วันนี้ Think of Living พามาชมโครงการ Perfect Park Chaengwattana – Ratchapruek (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ – ราชพฤกษ์) บ้านแฝด บ้านเดี่ยวใหม่ ในราคาเริ่มต้น 5.29 ล้านบาท* บนถนนหอการค้าไทย ที่เพิ่งเปิด Pre – Opening ไปเมื่อวันที่ 17 – 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำเลนี้เรามองว่าเป็น Community ของโครงการแนวราบที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ด้านในครบ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และโรงเรียนขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัวแบบสุดๆ

จากที่ตั้งของโครงการยังสามารถไปทะลุออกถนนใหญ่ได้ถึง 2 สาย ทั้งถนนหมายเลข 345 และถนนชัยพฤกษ์เลย หากใครสนใจบ้านแฝด บ้านเดี่ยวบนทำเลนี้อยู่ล่ะก็ Think of Living ก็ได้รวบรวม Highlights และภาพบรรยากาศจริงภายในโครงการมาให้ได้ชมกัน พร้อมเทียบ 4 โครงการเพื่อนบ้านในโซน “ถนนหอการค้าไทย” โดยประเด็นที่น่าสนใจ เราได้แบ่งออกเป็น 3 PARTS หลักๆ ดังนี้

  • PART 1 : จุดเด่นและความน่าสนใจของโครงการนี้
    – เชื่อมต่อถนนใหญ่ 3 สาย ใกล้โรงเรียนนานาชาติ
    – แบบบ้านสไตล์ยุโรป บ้านแฝดผนังอิสระ
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน ในงบ 6 ล้านบาท…!
  • PART 2 : รายละเอียดและข้อมูลโครงการ
    – Factsheet
    – สิ่งอำนวยความสะดวก
  • PART 3 : เปรียบเทียบ 4 โครงการเพื่อนบ้านข้างเคียง และสรุป

PART 1 : จุดเด่นและความน่าสนใจของโครงการนี้

1.) เชื่อมต่อถนนใหญ่ 3 สาย ใกล้โรงเรียนนานาชาติ :

Perfect Park Chaengwattana – Ratchapruek (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ – ราชพฤกษ์) ตั้งอยู่บนถนนหอการค้าไทย ซึ่งต้องบอกก่อนว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ถูกสร้างโดย Property Perfect ใช้งบในการก่อสร้าง 400 ล้านบาท ตัดเชื่อมต่อระหว่างถนนหมายเลข 345 และถนนชัยพฤกษ์เป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร อีกทั้งยังใช้ลัดเลาะไปออกฝั่งถนนราชพฤกษ์ได้ด้วย ทำให้คนที่อยู่อาศัยในโซนนี้ สามารถเดินทางเข้า – ออกได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะคนที่เรียนหรือทำงานอยู่ในโซนแจ้งวัฒนะ ก็ช่วยประหยัดเวลาเดินทางไปได้เยอะเลยค่ะ

แต่ในโซนนี้ก็ไม่ได้มีเฉพาะโครงการของ Property Perfect นะคะ ยังมี Developer ชั้นนำเจ้าอื่นๆอยู่ด้วยเช่นกัน โดย Product ก็มีให้เลือกครบทั้งทาวน์โฮม , โฮมออฟฟิศ , บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวในราคาตั้งแต่ 2 ล้านปลายๆ ไปจนถึงบ้านเดี่ยวหรู 80 ล้านบาท ซึ่งข้อดีของทำเลนี้นอกจากเดินทางเข้า – ออกได้ 2 ฝั่ง ภายในยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งร้านค้า , ร้านอาหาร , คาเฟ่ และโรงเรียนขนาดใหญ่ ซึ่งถือว่าอยู่ห่างจากโครงการรอบๆไม่เกิน 4 กิโลเมตร เหมาะกับครอบครัวที่กำลังมองหาบ้านใกล้โรงเรียนให้กับลูกๆอยู่นะคะ

พิกัด Google Maps : คลิกที่นี่

บนถนนหอการค้าไทย มีโรงเรียนใหญ่ๆอยู่ 2 แห่ง คือ โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า นนทบุรี และโรงเรียนนานาชาติ สิงคโปร์ นนทบุรี (SISB) อยู่ห่างจากโครงการในระยะแค่ 2 – 3 กิโลเมตร ผู้ปกครองขับรถไปรับ – ส่งเด็กๆได้ง่าย เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง เด็กๆก็เหลือเวลาไปทำกิจกรรมอื่นๆและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

2.) แบบบ้านสไตล์ยุโรป บ้านแฝดผนังอิสระ :

แบบบ้านภายในโครงการ Perfect Park Chaengwattana – Ratchapruek (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ – ราชพฤกษ์) มีให้เลือก 4 แบบด้วยกัน แบ่งเป็นบ้านแฝด 2 แบบได้พื้นที่ใช้สอย 134 – 140 ตร.ม. และบ้านเดี่ยว 2 แบบ พื้นที่ใช้สอย 160 – 173 ตร.ม. โดยการออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ได้บรรยากาศคลาสสิคแบบบ้านสไตล์ยุโรป โทนสีที่ใช้เป็นสีขาว – เทาดูสบายตา ซึ่งข้อดีของบ้านสไตล์นี้เรามองว่าต่อให้อยู่ไปอีกสัก 10 ปี ก็ยังให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่น ร่วมสมัยอยู่นะคะ

โดยจุดเด่นแรกอยู่ที่บ้านแฝด ออกแบบมาเป็นผนังอิสระ คือมีส่วนที่เชื่อมต่อกันเฉพาะชั้น 1 ส่วนชั้น 2 ที่เป็นพื้นที่พักผ่อนแยกออกจากกันชัดเจน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ที่เราชอบก็คือด้านข้างห่างกันค่อนข้างเยอะ สามารถทำระเบียงให้ออกมาเดินใช้งานได้ด้วยนะ

พามาดูที่แปลนกันบ้าง ลักษณะจะเป็นรูปตัว L ส่วนที่ใช้ผนังร่วมกับเพื่อนบ้านจะเป็นห้องครัวปิด ซึ่งโครงการกั้นแยกมาให้เป็นสัดส่วน พร้อมเคาน์เตอร์ปูนและอ่างล้างจาน ที่เราสามารถ Built – in หน้าบาน และตู้เก็บของเพิ่มได้ตามการใช้งานเลย ประตูที่เปิดเชื่อมต่อกับด้านนอก สามารถเข้า – ออกได้ 2 ฝั่ง ทั้งจากพื้นที่จอดรถด้านหน้า และลานซักล้างด้านหลัง ทำให้เราเดินใช้งานรอบๆบ้านได้สะดวก

สำหรับฟังก์ชันในแบบบ้านเริ่มต้นจะได้ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ โดยพื้นที่ใช้งานภายในเรามองว่าเค้าจัดมาให้แบบหลวมๆ ให้เราสามารถปรับเปลี่ยนเองได้ง่าย ทั้งพื้นที่อเนกประสงค์และ Pantry ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นในแบบบ้านไซส์นี้เท่าไรนะคะ ส่วนชั้น 2 ประกอบด้วย 2 ห้องนอน และ Master Bedroom ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ให้จัด Walk – in Closet ด้านในและมีห้องน้ำแยกใช้งานในตัว เหมาะกับครอบครัวขนาด 2 – 4 คนกำลังดี โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 5.29 – 5.59 ล้านบาท*

Image 1/15
บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง LYNN บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 38.10 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม.

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง LYNN บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 38.10 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม.

3.) ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน ในงบ 6 ล้านบาท…! :

ขยับมาที่แบบบ้าน LENA ที่เป็นบ้านแฝดไซส์ใหญ่ ได้พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. จากด้านหน้าจะเห็นว่าหน้าตาของบ้านแต่ละแบบจะแตกต่างกันชัดเจนเลยนะคะ และในแบบเดียวกันก็มี Gimmick เล็กๆอย่างขอบบัวปูนปั้น และห้องครัวที่มีให้เลือกทั้งแบบปิดในบ้าน และครัวไทยที่ได้ผนังเปิดทั้ง 2 ฝั่ง ช่วยระบายอากาศได้ดี ซึ่งเราก็สามารถเลือกได้ตามความชอบ ซึ่งจุดเด่นของแบบบ้านนี้อยู่ที่ฟังก์ชัน ได้มาเป็น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 5.59 – 6.30 ล้านบาท* เมื่อเทียบกับเพื่อนบ้านที่มี Product บ้านแฝดหรือบ้านที่มี 4 ห้องนอนให้เลือกเหมือนกัน ราคาจะอยู่ที่ 6 – 7 ล้านบาทขึ้นไป

แปลนบ้านแฝดการจัดวางฟังก์ชันจะคล้ายกัน แต่แบบบ้านนี้ที่ชั้น 1 จะมีห้องนอนชั้นล่างเพิ่มเข้ามา สามารถรองรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุได้ หรือใครจะปรับเปลี่ยนเป็นห้องพักผ่อน หรือห้องทำงานส่วนตัวก็สะดวกเลยค่ะ

เข้ามาดูการตกแต่งภายในบ้านตัวอย่าง เค้าจัดพื้นที่อเนกประสงค์ตรงกลางไว้เป็นมุมเปียโน ไว้นั่งเล่นชิวๆกับสมาชิกในครอบครัวได้ ส่วนอีกฝั่งจัดเป็นมุมรับประทานอาหาร วางโต๊ะ 4 – 6 ที่นั่งได้กำลังดี ลุกเชื่อมต่อส่วน Pantry และครัวได้ง่าย ฝ้าเพดานได้มาสูง 2.70 เมตรทั้ง 2 ชั้นให้ความรู้สึกโปร่งโล่งได้ดี

ห้องนอนชั้นล่างอยู่ติดกับโถงบันไดขึ้นชั้น 2 ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำ เดินใช้งานสะดวก ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องทำงานส่วนตัว มีมุมให้วางของเก็บของได้เยอะเลย ส่วนใครจะทำเป็นห้องนอน ก็สามารถวางเตียงขนาด 3 – 5 ฟุตพร้อมตู้เสื้อผ้าได้เลยนะคะ วัสดุพื้นปูมาให้เป็น SPC ลายไม้แบบนี้เลย

Image 1/14
บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง LENA บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.10 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง LENA บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.10 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.

Image 1/3
บ้านเดี่ยว LEANNA พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.

บ้านเดี่ยว LEANNA พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.

สำหรับบ้านเดี่ยวจะเป็นแบบหน้ากว้าง ได้พื้นที่ใช้สอย 160 – 173 ตร.ม. ได้ห้องนอนชั้นล่างทุกแบบ ในราคาเริ่มต้น 7.30 – 9.xx ล้านบาท* นอกจากฟังก์ชันที่ออกแบบมาได้ใช้งานง่ายแล้ว ภายในบ้านยังมีระบบ Smart Home ติดตั้งให้ทุกหลัง ใช้ควบคุมระบบสัญญาณกันขโมย และการเปิด – ปิดไฟผ่าน Smart Phone ได้แบบสบายๆ

PART 2 : รายละเอียดและข้อมูลโครงการ

Perfect Park Chaengwattana – Ratchapruek (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ – ราชพฤกษ์) ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2567

 ชื่อโครงการ   Perfect Park Chaengwattana – Ratchapruek (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ – ราชพฤกษ์)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จํากัด (มหาชน)
 ที่ดิน  37 – 2 – 97.1 ไร่
 จำนวนยูนิต  204 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • LYNN บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 38.10 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • LENA บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.10 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • LEANNA บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50.60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • LEONIE บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น n/a ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

 ราคาเริ่มต้น  5.29 ล้านบาท* (สอบถามอีกครั้ง)
 Website โครงการ  คลิกที่นี่

**หมายเหตุ : เป็นข้อมูลตามจริงที่ได้จากเซลล์หน้างาน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดสอบถามอีกครั้ง

พื้นที่ส่วนกลางโครงการ จะมีให้เลือกใช้งาน 2 จุด แบ่งเป็น Master Clubhouse ที่อยู่ด้านหน้าโครงการ เป็นอาคาร 3 ชั้นขนาดใหญ่ ใช้ร่วมกันระหว่าง 3 โครงการ คือ Perfect Park Chaengwattana – Ratchapruek (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ – ราชพฤกษ์) , Perfect Park Chaengwattana (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ) และ Perfect Place Chaengwattana 2 (เพอร์เฟค เพลส แจ้งวัฒนะ 2) ภายในจัด Facilities มาให้ครบ ส่วนที่เราชอบคือ สระว่ายน้ำที่ได้มาใหญ่มาก ทั้งยังมีการแบ่งโซนสระเด็กแยกไว้ด้วย

ค่าบริการมีให้เลือกทั้งรายครั้งและเป็นสมาชิกรายเดือน – รายปี จ่ายแยกกับค่าส่วนกลาง (35 บาท/ตร.วา) เหมาะกับคนที่ไม่ได้เน้นใช้พื้นที่ส่วนกลางเป็นประจำ ก็จะจ่ายแค่สาธารณูปโภคในโครงการเท่านั้น ซึ่งข้างในก็มีสวนหย่อมขนาดใหญ่ให้ใช้งานได้ด้วยนะคะ

Image 1/6
ภาพบรรยากาศ Master Club ของโครงการ Perfect Park Chaengwattana (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ)

ภาพบรรยากาศ Master Club ของโครงการ Perfect Park Chaengwattana (เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ)

ส่วนกลางอื่นๆ ประกอบด้วย :

  • Business Lounge
  • Meeting Room
  • GYM
  • Swimming Pool
  • Jacuzzi
  • Playground

PART 3 : เปรียบเทียบ 4 โครงการเพื่อนบ้านข้างเคียง และสรุป

ทำเล “ถนนหอการค้าไทย” เรามองว่าเป็นย่าน Rare Item ที่ได้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตั้งแต่ทางเข้า – ออกที่สามารถทะลุถนนใหญ่ได้ 2 ฝั่ง มีร้านค้า ร้านอาหารที่ทำไว้รองรับย่านที่พักอาศัยได้หลากหลาย ใกล้โรงเรียนขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง และมีจุดเด่นอย่าง “บรรยากาศ” ที่ทำให้โครงการในโซนนี้แตกต่างกับย่านอื่นๆชัดเจน ทั้งความเป็นระเบียบ และความเป็นส่วนตัว สำหรับตัวอย่างโครงการเพื่อนบ้านที่เรายกมาให้ชม จะเป็นบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวบนถนนหอการค้าไทย ในงบเริ่มต้นประมาณ 5 – 10 ล้านบาท โดยแต่ละโครงการจะมีจุดเด่นที่น่าสนใจอะไรบ้าง ไปชมกันค่ะ

เป็นบ้านแฝด บ้านเดี่ยวโครงการใหม่จาก Property Perfect ออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic ให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่น เรียบง่าย ฟังก์ชันภายในจัดมาให้ลงตัว ได้ครัวปิดแยกเป็นสัดส่วน บ้านเดี่ยวได้ 4 ห้องนอนทุกแบบ บ้านแฝดผนังอิสระ มีมุมอเนกประสงค์และห้องนอนชั้นล่างไว้รองรับผู้สูงอายุได้ เหมาะกับครอบครัว 3 – 4 คนที่มีงบเริ่มต้น 5 – 6 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นราคาที่จับต้องง่ายในย่านนี้เลย นอกจากนี้ในบ้านยังได้ Smart Home ใช้ควบคุมระบบรักษาความปลอดภัย และการเปิด – ปิดไฟในบ้านผ่าน Smart Phone ได้ด้วย

Product ของโครงการมีให้เลือกทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวเช่นเดียวกัน จุดเด่นที่แตกต่างก็คือบ้านแฝดที่ไม่มีผนังติดกันเลย มองจากด้านหน้าให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเดี่ยว ในราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท* ส่วนบ้านเดี่ยวได้ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างกั้นมาให้ทุกแบบ ในโครงการยังมีสวนหย่อมแยกมาให้อีก 2 จุด รวมเนื้อที่กว่า 3 ไร่ โดยโครงการเปิดตัวมาแล้วประมาณ 4 – 5 ปี หากใครสนใจ ก็สามารถเข้าไปชมบรรยากาศจริงก่อนตัดสินใจได้นะคะ

เป็นโครงการบ้านเดี่ยวจาก Property Perfect ที่อยู่ในช่วงราคา 7 – 12 ล้านบาท ฟังก์ชันได้ 4 ห้องนอนทุกแบบ บ้านไซส์ใหญ่สุดจอดรถได้ถึง 3 คัน นอกจากระบบ Smart Home ในบ้านก็มี Solar Cell ติดตั้งมาให้ด้วย (เฉพาะหลังใหญ่สุด) แปลนบ้านได้มาเป็นหน้ากว้าง มีครัวปิด ครัวไทย และห้องนอนชั้นล่างที่ได้ห้องน้ำในตัวอยู่ด้วย ใช้งานได้สะดวกเลย

เป็นโครงการบ้านแฝดโครงการเดียวในโซนนี้ จำนวนยูนิตก็ได้มาค่อนข้างน้อย เพียง 151 ยูนิต จึงทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวสูง เมื่อเทียบกับเพื่อนบ้านที่ส่วนใหญ่จะมีจำนวน 200 ยูนิตขึ้นไป โครงสร้างบ้านได้มาเป็น Conventional ทำให้สามารถรองรับการทุบ และต่อเติมได้สบายๆ แบบ้านมีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน ดีไซน์เป็นผนังอิสระ เชื่อมต่อกันเฉพาะชั้น 1

เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่อยู่ค่อนข้างใกล้ถนนใหญ่ ห่างจากถนนหมายเลข 345 เพียง 1 กิโลเมตร สไตล์การออกแบบเป็นบ้านทรงกล่องแบบ Modern แบบบ้านมีให้เลือกถึง 7 แบบ แต่จากการสอบถามข้อมูลปัจจุบันมีแบบบ้านให้เลือกตั้งแต่ขนาดพื้นที่ใช้สอย 209 – 289 ตร.ม. โดยราคา 7.39 ล้านบาท* เป็นราคา Promotion ของบ้าน 209 ตร.ม. หากใครสนใจ ก็สามารถสอบถามโดยตรงกับโครงการได้เลยนะคะ

ชมรีวิวเพิ่มเติมจาก Think of Living : คลิกที่นี่

..ทั้งนี้ เราแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปลองเดินชมบ้านตัวอย่าง และสัมผัสบรรยากาศของจริงด้วยตัวเองกันดูอีกทีนะ เพราะแต่ละคนก็มีชอบที่แตกต่างกันออกไป หรือถ้าใครอยากอ่านรีวิวเจาะลึก แบบทุกๆรายละเอียดจาก Think of Living ก็สามารถ comment บอกกันได้นะ เผื่อเราจะได้มีโอกาสมาเขียนให้อ่านกันอีกครั้งค่ะ 🙂

หรือถ้าใครสนใจอยากดูข้อมูลโครงการอื่นๆใกล้ทำเล ‘ถนนหอการค้าไทย’ ก็สามารถเข้าไปดูในหน้า Project Page ของเราได้ที่นี่เลย >> https://thinkofliving.com/list/ทำเล-ย่าน/แจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์/ 

ติดต่อโครงการ :