Parkland งามวงศ์วาน-แคราย (37)

สวัสดีครับ รีวิวฉบับที่ 193 … Mr.Oe ถือโอกาสทำไปพร้อมกับการสำรวจทำเล นนทบุรี สมุทรปราการ รองรับผังเมืองใหม่ที่จะประกาศใช้เร็วๆนี้ ได้โอกาสแวะมาดูหลายโครงการครับ ซึ่งจะทยอยๆเอามาลงให้ดูกัน สำหรับในตอนนี้ ขอจัดโครงการ Parkland งามวงศ์วาน-แคราย ของ Narai Property เค้าก่อน เพราะรัตนาธิเบศน์เพิ่งทำไป จะได้มีตัวเปรียบเทียบมาให้เลือกหยิบกันอีกหนึ่งโครงการนะครับ

Fact @ 22 Sep 2012

  • The Parkland Ngamwongwan-Khaerai (เดอะ พาร์คแลนด์ แคราย)
  • นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้  (โดย คลาสสิคคอล เซอร์วิส)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด  High Rise 28 ชั้น  635 Units
  • ที่จอดรถในช่องจอด 330 คัน (52%)
  • ที่ดินประมาณ 2-3-43.1 ไร่ (1,143.1 ตารางวา)
  • Studio 24 units/ 1 Bedroom  591 units/ 2 Bedrooms 20 units
  • พื้นที่ใช้สอย 25 – 28 / 30 – 35 / 44 ตารางเมตร
  • ราคาปัจจุบัน 1.65 – 1.86 ล้านบาท (เหลือแต่ห้อง 1 Bedroom 30 ตรม)
  • ราคาต่อตารางเมตร 54,000 – 62,000 บาท
  • มีขายทั้งแบบ Fully Fitted และ Fully Furnished
  • www.naraiproperty.com

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

 

แผนที่โครงการ เล็กไปหน่อย เดี๋ยวค่อยๆอธิบายด้วยแผนที่ล่างๆอีกหลายอันประกอบกัน.. สาระสำคัญของแผนที่โครงการรูปบนนี้คือ โครงการตั้งอยู่ติดแยกแคราย ใกล้รถไฟฟ้าสองสาย คือสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ และสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี .. สายสีม่วงเค้าวิ่งมาจาก กาญจนาภิเษก เลี้ยวซ้ายเข้า รัตนาธิเบศน์ เลี้ยวขวาตรงแครายออกติวานนท์ เลี้ยวซ้ายเข้ากรุงเทพนนท์ ตรงดิ่งไปเชื่อมกับสายสีน้ำเงิน(MRT) ตรง Interchange บางซื่อ… สายสีชมพูเริ่มจากแคราย วิ่งติวานนท์ ไปปากเกร็ด เลี้ยวขวาเข้าแจ้งวัฒนะ ตรงยาวไปรามอินทรา ออกมีนบุรีโน่นเลย

แยกแคราย ที่โครงการตั้งอยู่ แยกนี้เป็นแยกสำคัญสำหรับการเข้าเมืองโดยอาศัยเส้นรัตนาธิเบศน์ เพราะสามารถมาขึ้นทางด่วนตรงงามวงศ์วานหรือมุ่งหน้าออกวิภาวดี ออกโลคัลโรด ออกศูนย์ราชการได้ … ตอนนี้รถค่อนข้างติด เพราะกำลังทำรถไฟฟ้ากันอยู่ อีกไม่นานก็เสร็จแล้ว ซึ่งก็น่าจะยังรถติดอยู่ไม่ต่างจากเดิมมาก จนกว่าจะมีการแก้ปัญหาคอขวด แคราย ซะให้เรียบร้อย … ที่ผ่านมามีการพยายามตัดถนนคู่ขนานงามวงศ์วานเพิ่ม เพื่อช่วยระบายรถ และช่วยให้เดินทางมาศูนย์ราชการสะดวกขึ้น แต่ไม่ง่าย เพราะแนวการตัดถนนมีแรงต้านมากกกก … ตรงที่มีแรงต้านน้อยชาวบ้านกระทบน้อยก็ดันเป็นที่ของขาใหญ่เค้าซะอีก 🙂

ตำแหน่งที่ตั้งของโครงการ เดินข้ามถนนมา Esplanade 300 เมตรเอง ส่วนโลตัส 400 เมตรนิดๆ สองที่นี้เป็นแหล่งพักพิงหลักของโครงการนี้ พอเดินได้ สบายๆ ส่วนร้านค้าพอมีริมถนนตรงข้ามโรงพยาบาลทรวงอก แต่ก็ไม่มากเท่าไร ความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการมีประมาณนี้ มีให้ใช้แต่ต้องขยันเดิน… ส่วนถ้าขับรถใกล้ๆไม่เกิน 3 กิโล นี่เพียบเลย The mall งามวงศ์วาน, Home Pro, Lotus 2 แห่ง, Big C, Central รัตนาธิเบศน์, Index, Robinson.. ขยันๆขับไป Central แจ้งวัฒนะหรือ Central ลาดพร้าว ก็ไม่ลำบากเท่าไร… ส่วนถ้าใช้รถไฟฟ้า ก็เพิ่มระยะความสะดวกได้ตามแนวรถไฟใต้ดิน MRT เป็นหลักนะครับ

Zoom กันให้ดูตำแหน่งที่ตั้งกันชัดๆ เรียกว่าติดแยกกันเลยทีเดียว… ซึ่งในการใช้รถไม่ค่อยสะดวกตอนกลับรถนี่แหละ โดยเฉพาะช่วง Rush Hour รถติดนรกแตกแทบอยากจะแจกกล้วยทอด.. แต่แยกนี้ไม่มีขายนะฮะ.. ถ้าเรามาจากทางทิศเหนือแจ้งวัฒนะ สนามบินน้ำ วิ่งติวานนท์เข้ามาที่โครงการ ก็พอทำเนา รถติดแบบไหลๆ เพราะเราเลนซ้าย เลี้ยวเข้าโครงการตรงใกล้แยก.. แต่ถ้ามาจากอีก 3 ด้านที่เหลือ ต้อง ไปกลับรถที่หน้าสำนักงานขนส่งนนทบุรีสถานเดียว ซึ่งถ้ารถมันไม่ติดก็ไม่เป็นไรหรอกระยะทางแค่  700 เมตรจากแยกแครายเอง

สิ่งอำนวยความสะดวก นอกจากจะมีห้าง โรงหนัง และที่ซื้อของแล้ว ยังมีสวนสาธารณะและพื้นที่สีเขียวปี๋ ให้ไปเดินเล่น ขี่จักรยานเล่นหลักๆใกล้ๆเลย 2 ที่ คือ ที่ศูนย์ราชการนนทบุรีมี อุทยานมกุฎรมย์สราญ อยู่ติดๆ Esplanade นั่นแหละ ส่วนอีกแห่งคือกระทรวงสาธารณะสุข … ใหญ่มากกกก มีสนามกีฬา คอร์ทแบด สระว่ายน้ำ สนามบอล ลู่วิ่ง สวนหย่อม สนามหญ้าที่ตอนเย็นๆคนชอบพาน้องหมามาเดินเล่นกันแล้วก็เนียนๆแอบจีบกันอ่ะ.. อ้อ บางวันมีตลาดนัดในกระทรวงด้วยมีของกินของใช้ดีๆราคาไม่แพงมาขายกันเยอะแยะ พอดีผมจำไม่ได้ว่าวันไหนมั่ง… ใครหาทำเลแถวนี้อย่าลืมแวะไปดู ถ้าอยู่แถวนี้ได้ใช้แน่นอน

ให้ดูขนาดพื้นที่ของกระทรวงสาธารณะสุข อยู่ไม่ไกลจากโครงการเลย พื้นที่สีเขียวและต้นไม้ใหญ่ๆน่ามาขี่จักรยานเล่น… อ้อ ในนี้มีปั๊มปตท ที่เติมน้ำมันราคาถูกด้วย แหะๆๆ 😀 ของราชการเค้า หากันเอาเองนะคร้าบบบ… กระทรวงอเนกประสงค์นี้ นอกจากชาวบ้านใช้พักผ่อนแล้ว ยังใช้เป็นทางลัดระหว่าง ติวานนท์-งามวงศ์วาน-ขึ้นลงทางด่วนงามวงศ์วาน-The Mall งามวงศ์วาน ได้อีกต่างหาก

เห็นแผนที่ข้างบนแล้วมึนไหมพี่น้อง 😀 ค่อยๆดูนะครับ Parkland ตัวหนังสือสีขาวอยู่ขวามือของรูปนะฮะ.. อันนี้เป็นการแสดงให้ดูโครงการเทียบกับพื้นที่ด้านถนนรัตนาธิเบศน์ว่ามีอะไรสำคัญที่ควรดูบ้าง.. จะเห็น Aspire – LPN – ศุภาลัย เกาะสถานีรถไฟฟ้ากันคนละสถานีเลย โดยมี Central เป็นจุกกลางระหว่าง Aspire กับ LPN… ส่วน Parkland ไม่เกาะสถานี แต่แค่ใกล้สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ที่ระยะทางประมาณ 600 เมตร เดินไม่ไหวนะครับเกินระยะเดินสะดวกสำหรับมาตรฐานผมนะ.. แต่ก็มีอีกสถานีให้เลือกใช้ตามสะดวกด้วย คือสถานีกระทรวงสาธารณะสุข ที่ระยะทางประมาณ 1.4 กิโล … ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตำแหน่งสถานีอยู่หน้าโรงพยาบาลทรวงอก ห่างจากโครงการ 200 เมตร แต่ต้องดูอีกทีว่าบันไดพาดมายังไง น่าจะมาทางแยกแครายซึ่งจะทำให้ใกล้โครงการเข้ามาอีก…สายสีชมพูวิ่งผ่านศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นี่ก็จะดีมากในอนาคต แต่คงอีกสักหกปี (2561) บวกลบนิดหน่อยนะครับ ถ้ามีใครไปเร่งอะไรเป็นพิเศษก็เร็วขึ้น เพราะจำเป็นต่อศูนย์ราชการมากๆ

ส่วนทางด้านความเจริญฝั่งงามวงศ์วาน ศูนย์กลางอารยธรรม อยู่ที่ The Mall งามวงศ์วาน ไม่ใช่ว่าเป็นแค่ห้าง แต่ตรงข้าม The Mall มันคือแหล่งโรงเรียนกวดวิชา ขนาดใหญ่ของย่านนี้ เอ้าเรียนกันเข้าไป … และตรงนี้เป็นจุดขึ้นลงรถตู้ไปไหนต่อไหนอีกมากมาย รอบๆ The Mall ยังมี โรงพยาบาลนนทเวช, Home pro, Lotus ด้วย

พันธ์ทิพย์2 ตรงข้าม The Mall ถัด Pantip ไปนี่ก็แหล่งโรงเรียนกวดวิชาแระ

The Mall งามวงศ์วาน version upgrade ภายในแล้ว เป็นแหล่งอารยธรรมของฝั่ง งามวงศ์วาน พอจะพึ่งพาได้ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน

Central+Robinson+Index แหล่งอารยธรรมหลักของย่าน รัตนาธิเบศน์ แต่เป็น Central รุ่น Version ชานเมืองนะ ของที่ขายไม่หรูหราไฮโซเท่าไหร่

ถนนติวานนท์หน้าโครงการ มุ่งหน้าปากเกร็ด ไม่มีอะไรเด่น นอกจาก Lotus

Lotus ป้ายเขียวๆซ้ายมือ

ขับรถเลย Lotus  มานิดเดียว ด้านขวามือคือปั๊มบางจาก ตรงไปอีกนิดก็ถึง U turn แล้ว

จุดยูเทิร์นอยู่ตรงกับ ขนส่งนนทบุรี ด้านซ้ายมือ พอดีเป๊ะ

ยูเสร็จก็ เจอปั๊มบางจาก ขับตรงไปอีก 700 เมตรก็ถึงแยกแครายและโครงการแล้ว

ขับย้อนกลับมาอีกนิด ก็เจอโรงพยาบาล โรคทรวงอก.. รักษาพวกปอด พวกหัวใจนะ.. อกหัก หรือเสริมอึ๋มนี่ไม่เกี่ยวนะครับ

ตึกโรงพยาบาลทรวงอก+วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นนทบุรี

ทางเดินจากด้านโรงบาลทรวงอกไปโครงการ หน้าตาโอเคนะ สะอาดสะอ้าน กว้างขวางปลอดภัย ด้านรัตนาธิเบศน์ไป Esplanade  ก็คล้ายๆกัน แต่ด้านงามวงศ์วานจะแคบกว่า

Parkland แคราย กะลังสร้างอยู่ เห็นแบบนี้อีกแป๊บๆ ก็เสร็จแล้วครับ..มาตรฐานการก่อสร้าง…เป๊ะ

ตัวโครงการอยู่ใกล้ๆสถาบันโรคทรวงอกเลย

ให้ดูระยะตึกกับแยกแคราย ว่าใกล้แค่ไหน.. ใกล้ขนาดนี้ โดยรวมแล้วเลี่ยงมลภาวะทางฝุ่น กลิ่น และเสียงไม่ได้ แต่ห้องที่อยู่ด้านตรงข้ามแยก และห้องสูงๆ น่าจะพอได้รับความสงบมากกว่าห้องชั้นล่างๆ… แน่นอนครับชั้นล่างจึงต้องราคาดีกว่า… ก็เลือกเอาครับ

 

เจาะลึกตัวสินค้า

 

หน้าตาตึก ตอนกลางคืนมองจากสถานีรถไฟฟ้าศูนบ์ราชการนนทบุรี.. จะเห็นว่าบนยอดตึกมีต้นไม้ ดังนั้นส่วน Facility ไม่ได้มีแค่ชั้น  8

ส่วนชั้นล่าง งาน Exteria หน้าตาดีใช้ได้ ไม่อายใครนี่โครงการราคา 5-60,000 บาทต่อตารางเมตรนะครับ ชั้น 1-6 เป็นที่จอดรถ และ Lobby อ้อ ชั้น 4-6 แอบมีห้องขายด้วย

สระว่ายน้ำและสวนเล่นระดับ ที่ชั้น 8 เล็งดูแล้ว พ้นระยะสะพานข้ามแยกแครายนะจ๊ะ

สระว่ายน้ำอีกมุม

สวนด้านบน พร้อมพื้นที่นั่งเล่น ส่วนนี้ดีและสร้าง Value ให้กับห้องที่อยู่ชั้นล่างๆ วิวไม่สวย ได้มีโอกาสได้ขึ้นมานั่งเล่นรับวิวดีๆ Facility ดีๆ สงบๆบ้าง ตัวสวนได้วิวรัตนาธิเบศน์ด้านทิศตะวันตก เอาไว้ดูพระอาทิตย์ตกดินกับแม่น้ำเจ้าพระยาสวยๆ

Fitness เปิดรับวิวสองด้านทิศเหนือ-ใต้ ถนนติวานนท์ มีทางเดินรอบ Fitness ด้วย

ความคืบหน้าของโครงการ

อีกประมาณเกือบสองเดือน Sales Office + ห้องตัวอย่างน่าจะมีให้ดูแล้ว หลังจากย้ายไปอยู่ที่ Riverine ชั่วคราว.. โครงการใกล้เสร็จแล้ว กำหนดการเดิมคือปลายปีนี้.. ห้องที่เหลืออยู่ก็มีไม่มาก เหลือแต่ห้อง 1 Bed 30 ตารางเมตรไม่กี่ห้องเอง

ความคืบหน้าอีกมุม.. น่าเสียดายเข้าไปถ่ายข้างในไม่ได้… เอาไว้ห้องตัวอย่างที่นี่เสร็จ ผมจะกลับมาเก็บห้อง+ Spec วัสดุ และสรุป Review อีกที น่าจะราวๆเดือน กันยายน 2555

ผังชั้น G ตัวหน้าโครงการหันหาด้านถนนติวานนท์ ขวามือเป็นถนนงามวงศ์วาน มีสวนมีต้นไม้นิดหน่อย   จอดรถได้บ้าง มี Lobby และ Drop area เรียบร้อย ประตูทางรถเข้าจะพยายามเบียดพื้นที่ด้านซ้ายให้มากที่สุดเพราะจะเลี้ยวเข้าง่ายกว่าด้านขวามันเป็นแยกแคราย

ชั้น 4-6 เป็นชั้นจอดรถที่มีห้องขายด้วย วางแนวเหนือใต้ ไม่ได้อยู่ด้านติดแยก ห้องเหล่านี้วิวไม่สวย ไม่สูงสะดวกต่อการเดินจากที่จอดรถเข้ามาเลย แต่อาจจะเจอเสียงเจอฝุ่นมากกว่าห้องบนๆ อ้อห้องด้านซ้ายทิศเหนือ 14-19 ได้วิววิทยาลัยพยาบาลนะเออ 🙂

โครงการมีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์บริการ 1 ตัว เท่ากับลิฟท์ 1 ตัวต่อ 211 ห้อง แน่นเกินไปนะครับ ในช่วงเวลาเร่งด่วนต้องรอลิฟท์กันนานหน่อย (มาตรฐานประมาณ  100 ต่อ  1)

ชั้น 8 ชั้น Facility มีสระระบบเกลือ จากุชชี่ สระเด็ก สวน พื้นที่นั่งเล่น คนอยู่ชั้นนี้ก็เดินออกมาใช้สบายหน่อย ห้อง 14-20 วิวทิศเหนือเห็นวิทยาลัยพยาบาลและโครงพยาบาลทรวงอก ห้อง 20-30 วิวทิศตะวันออกไปทาง The mall งามวงศ์วาน ด้านนี้สงบหน่อย ห้อง 1-8 ติดสระสวน สวยดีแต่ Privacy น้อย และนี่เป็นชั้น 8 เสียงจากแยกแครายคงจะยังมีอยู่นะครับ ส่วน 10-13 ก็คล้ายๆกับ 1-8

ชั้น 9-27 ถ้าจะเลือก 1-8 แนะนำชั้นสูงๆไปเลยนะครับ และมันเป็นทิศตะวันตก สวยครับ แต่ตอนบ่ายแก่ๆเย็นๆ จะร้อนหน่อย 9-13 ทิศใต้วิวติวานนท์ด้านแคราย ร้อนเหมือนกัน แต่ดีตรงได้ลมและมีส่วนระเบียงยื่นที่ช่วยบังแดดได้บ้าง 14-20 ได้วิวทิศเหนือเป็นติวานนท์ไปทางปากเกร็ด ชั้นสูงๆปลอดภัย clear วิว ไม่ร้อน แต่ก็วิวไม่เด่นนะครับ 20-30 ทิศตะวันออกวิว The Mall ก็โอเค วิวเมืองหน่อย ไม่ร้อน แต่ไม่เหมาะกะคนนอนตื่นสาย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • ห้องออกกำลังกาย ชั้น 28
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือพร้อมจากุชชี่และสระเด็ก ชั้น 8
  • ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว, Service Lift 1 ตัว
  • สวนชั้น G – 8 -28
  • Lobby
  • ที่จอดรถในช่องจอด 52%
  • ระบบ CCTV / Access Card

Product Walkthrough

รออีกเกือบสองเดือน ห้องตัวอย่าง และห้องจริงบางส่วน จะเสร็จ เห็นของจริงที่ตึกเลย แล้วผมจะกลับมาเก็บส่วนนี้ให้นะครับ เพราะอยากดูงาน Finishing การจัดวางของจริง กับ Spec  วัสดุเหมือนกัน 🙂

Update 22/09/2012 ห้องตัวอย่างที่โครงการเสร็จและเปิดให้ชมเป็นวันแรกแล้ว ผมได้แวะไปเก็บภาพและข้อมูลมาเพิ่มเติมนะครับ

ห้องตัวอย่างแบบ A2 เป็น 1 Bedroom 30 ตารางเมตร

ห้องนี้ขายแบบให้เฟอร์มาตามที่เห็นในผังห้องเลย อธิบายผังห้องนิดนึง… ห้องนี้เปิดประตูเข้ามา Pantry อยู่ซ้าย ตู้รองเท้าอยู่ขวา ถัดเข้ามาเป็นโต๊ะทานข้าวสองที่ตัวเล็ก แต่ขยายขนาดได้ ถัดเข้ามาเป็น Living Area โซฟานั่งดูทีวี แล้วก็ระเบียง ซึ่งมรด้านเปิดโล่งทางขวามือ จุดที่ควรพิจารณาคือผนังห้องนอนติดกับด้านหลังโซฟา เป็นผนังกระจกดูโล่งๆ แต่คนที่ไม่ชอบโล่งๆก็ต้องปิดม่าน ดูทีวีจากเตียงมองข้ามโซฟาได้ แต่ไม่ดี ไม่ practical ภาพก็ไม่ชัดเสียงก็ไม่ดี คนชอบนอนกลิ้งเกลือกดูทีวีบนเตียงจะลำบาก เพราะติดทีวีแขวนผนังที่ปลายเตียงไม่ได้ มันเป็นกระจก ต้องหาทางแก้เอา

วิวจากชั้น 12 มองไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

วิวจากชั้น 12 มองไปทิศเหนือ จะเห็นถนนติวานนท์

มุมก้ม จากชั้น 12 ด้านทิศเหนือ

ธรณีประตูทางเข้าห้องเป็นตัวจบลามิเนต พื้นห้องระดับเดียวกับพื้นโถงทางเดิน

ประตูหน้าห้อง ได้เป็นลูกบิดประตู…มาตรฐาน Parkland ระดับราคา 50,000 บาทต่อ ตรม เลยจริงๆ

ประตูห้อง

ภายในห้องส่วนครัวและ Living Area

ทางซ้ายจะแยกไปห้องน้ำและห้องนอน

ผนังทางขวา จะเป็น Pantry และ ทีวี

มองจากด้านในห้องออกไปที่ประตูห้อง

ตู้รองเท้า

พอใส่ได้หลายคู่ แต่ก็เห็นไม่เคยพอสำหรับคุณสาวๆ

Pantry

Pantry มีตู้แขวนที่ที่เก็บของเล็กๆน้อยๆเยอะดี

Pantry อีกมุม Top เป็นลามิเนต มีปลั๊กมาให้เห็นสีฟ้าๆซ้ายมือ

โต๊ะทานข้าวตัวเล็ก แต่ขยายขนาดได้อีกนิดหน่อย

โซฟา พอจะนอนเล่นได้

ที่วางทีวี

ระเบียง มีธรณีค่อนข้างสูง และประตูออกระเบียงค่อนข้างแคบ เดินออกไปเก็บผ้า ระวังสะดุดนะครับ ผมเป็นห่วง

ข้อดีมากของระเบียงนี้คือ มีผนังเปิดโล่งหนึ่งด้าน ตากผ้าและรับลมดี แต่ไม่เข้าใจเรื่องตำแหน่งคอมแอร์ ดันวางพื้นตัว แขวนตัว น่าจะจัดแขวนทั้งคู่เลย

เนี่ย … เห็นมะ อีกตัวแขวนผนัง มีจัดเตรียมท่อน้ำดีท่อน้ำทิ้งพื้นที่วางเครื่องซักผ้ามาให้เรียบร้อย

แต่ถ้าวางเครื่องซักผ้า ก็จะเดินเข้าออกระเบียงลำบากเข้าไปอีก

หลังโซฟา เป็นผนังห้องซึ่งเป็นกระจก

ประตูห้องนอนได้ลูกบิด

ห้องนอน

ปลายเตียง เป็นผนังกระจก คนชอบโปร่งๆ โล่งๆ โอเค คนชอบนอนดูละครเกาหลีกับแฟน ต้องหาวิธีติดทีวีในห้อง นอนดูแบบมองผ่านกระจกรับรองไม่เวิร์ค

ผนังอีกด้าน เป็นตู้เสื้อผ้า หน้าบานเป็นกระจกเต็มตัวหนึ่งบาน ถ้าเหงาก็นอนดูตัวเองในกระจกได้นะ 🙂

ห้องน้ำ มีธรณีก่อ เดินระวังสะดุด

ภายในห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า American Standard เคาน์เตอร์เป็นแกรนิตดำ

ในห้องน้ำมีปลั๊กไฟกันน้ำให้ด้วย เอาไว้เสียบไดร์เป่าผม แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่าหลายคนจะเสียบชาร์ตโทรศัพท์ กะชาร์ตไอแพดขณะอยู่ในห้องน้ำ 😀

โถสุขภัณฑ์ ตำแหน่งติดตั้งทิชชู่จะดึงยากนิดนึง คนอายุมากเอี้ยวตัวหยิบท่านี้แล้วระวังกล้ามเนื้อเคล็ด

โถสุขภัณฑ์ อเมริกันสแตนดาร์ด

ที่ยืนอาบน้ำ กั้นเป็นธรณีก่อ ขนาดค่อนข้างพอดีอาบคนเดียว ไม่แนะนำให้เข้าไปอาบเป็นคู่นะครับ มันจะไม่ได้อาบ

Shower เค้าถึงจะเล็ก แต่มีน้ำใจให้มาแบบเต็มๆ เจาะผนังไว้วางเครื่องอาบน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่นเรียบร้อย ไม่ลืมใส่ก๊อกสำหรับล้าง หรือใช้ต่อสายยางเรียบร้อย … แต่ไม่แถมฉากกั้นอาบน้ำแฮะ … ผมแนะนำให้กัดฟันใส่ฉากแบบถาวรพวกกระจกนิรภัย หรืออคลีลิคก็ยังดี เพราะห้องน้ำเรามันเล็ก กั้นน้ำส่วนเปียกให้สนิทดีๆ ส่วนแห้งไม่เลอะเทอะ ห้องน้ำจะน่าใช้กว่ามาก

ต่อด้วยห้องแบบเดียวกัน แต่เป็นห้องจริงขายจริง เฟอร์จริง ไปดูของจริงที่ไม่ใช่แต่งโชว์กัน

ส่วน Living และครัว

Pantry

ตู้รองเท้า

Living Area โต๊ะทานข้าว ขวามือ ยังห่อกระดาษอยู่นะครับ เฟอร์เกือบทั้งหมด ก็ห่อพลาสติกเรียบร้อย

ชุดชั้นวางทีวีแบบยึดผนัง … เคยสงสัยกันไหม ว่ามันลอยๆอยู่ แล้วข้างล่างตู้เอาไว้ทำอะไรดี.. ผมว่าถ้าเป็นห้องผู้ชายมันจะเต็มไปด้วยหนังสือและ CD แต่ถ้าเป็นห้องคุณสาวๆ ตรงนี้จะเป็นส่วนต่อขยายของที่เก็บรองเท้า แหงๆ

ระยะโซฟาและทีวี ไม่มากนัก จัดทีวีได้เต็มที่ไม่เกิน 40 นิ้ว ใหญ่กว่านี้ ดูลำบากครับ ส่วนระเบียงเป็นธรณีก่อ และประตูเปิดออกไปได้ค่อนข้างแคบ

ระเบียงเปิดโล่งดี๊ดี ไม่น่ามีอีตาคอมแอร์มานั่งอยู่ตรงนี้เล้ยยย

มองจากด้านในไปประตูห้อง

ผนังกระจกห้องนอน

ห้องนอน มีให้แบบนี้เลย ที่ดีมากคือเค้า Built หัวเตียงมาให้แล้ว มีที่เก็บของวางของคุ้มดี อันนี้สำคัญนะครับ เพราะลองดูผนังหัวเตียงดีๆ มันมีส่วนเว้าครับ ถ้าไม่ Built ปิดมาให้แบบนี้ ตรงหัวเตียงมันจะโหว่ๆ

ตู้เสื้อผ้าในห้องนอน .. บานกระจกมันสลับกันนะ เด๋วจะเข้าใจผิดว่าบานกระจกตรงกับหัวนอน .. บางคนเค้าหลอนเวลาเห็นหน้าตัวเองในกระจกตอนกลางคืน

ลูกบิดประตูห้องนอน

ติด Stopper ที่พื้นมาให้เรียบร้อย

ห้องน้ำมีธรณีก่อ

อ่างล้างหน้า ตัวก๊อกห่อพลาสติกไว้

โถสุขภัณฑ์ ถอดสายฉีดชำระไว้

ที่อาบน้ำ

ชุดฝักบัวและเครื่องทำน้ำอุ่น

ต่อด้วย ห้อง A1 ขนาด 30 ตารางเมตร ห้องนี้โดยส่วนตัวผมมองว่าออกแบบมาใช้งานได้ดีกว่า ห้อง A2 มากพอสมควร แต่ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ เพราะการใช้ชีวิตของเรามันไม่เหมือนกัน 🙂 ห้องนี้ใช้งานได้ดีกว่ายังไง ใคร่ขออธิบายสักเล็กน้อย… เปิดประตูมาเป็นส่วน Living มีโซฟากับทีวี ระยะโซฟากับทีวีมีมากกว่าห้อง A2 ดังนั้นเวลาออกมานั่งๆนอนๆดูทีวีจะรู้สึกสบายกว่า (คุณผู้ชายทั้งหลายอย่าลืมว่า พวกเราต้องถูกไล่ออกจากห้องนอนตอนละครกับฟุตบอลมันเวลาชนกันอยู่แล้ว) Pantry อยู่ติดระเบียง การเปิดระบายอากาศทำได้ดีกว่า และเป็นสัดส่วนกว่า แถมใครชอบทำอาหารลงทุนอีกนิดหน่อยก็สามารถกั้นครัวแยกได้อีกต่างหาก คนทำกับข้าวอ่ะ ถึงจะเข้าใจ เนอะ.. ห้องนอนวางเตียงได้เบียดหน่อย แต่สามารถติดทีวีในห้องนอนได้แน่นอน ตัดปัญหาความร้าวฉานในครอบครัว เรื่องแย่งกันดูทีวีไปได้เยอะ… ห้องน้ำ เล็กนิด แต่ดีกว่า A2 ตรงได้เคาน์เตอร์วางของยาวเลย… ระเบียงดูเหมือนจะเหมือนกัน แต่ต่างกันมากมาย เพราะเมื่อเอาเครื่องซักผ้ามาวางชิดผนังระเบียงด้านขวา ก็ไม่เกะกะประตูเวลาเดินออกไประเบียง เนื่องจากประตูมันเปิดทางซ้าย แค่เรื่องเล็กๆน้อยๆแค่นี้ ก็ทำให้การใช้งานระเบียงสะดวกและดูดีต่างกันมากแล้วครับ

ประตูห้องนอน

สัดส่วนห้อง ดูแปลกๆใช่มะ เพราะห้องมันโล่งๆอยู่ ห้องนี้ขายแบบห้องเปล่า Fully Fitted มีให้แค่ Pantry กับแอร์

ส่วนที่จะวางโซฟา

ห้องนอน วางเตียงห้าฟุตเหมาะสุด เล็กหน่อยแต่ก็อบอุ่นดี หากันง่ายไม่เหงา

หน้าต่างบาน Slide ได้กระจกบานเล็กไปนิด คนรักน้องวิว แอบเซ็ง

พื้นที่ห้องนอน โปรดสังเกตุกระจกตู้เสื้อผ้า อยู่ในตำแหน่งถูกที่ถูกทาง ไม่ต้องตกใจตัวเองเวลานอนอีกต่อไป … เดินออกมาจากห้องน้ำ ก็เช็ครูปร่างตัวเองได้.. ว่ากลมได้ที่หรือยัง

ตู้เสื้อผ้า กระจกเต็มบาน อยู่หน้าห้องน้ำ ถูกต้องแล้ว

ธรณีประตู้ห้องน้ำ ก่อสูงระวังสะดุด

เป็นไง จัดวางห้องน้ำแบบนี้สวยกว่า A2 ไหมล่ะ… ติดที่แขวนทิชชู่ผิดด้าน (-_-)” เพราะจำใจ เนื่องจากพื้นที่บังคับ โปรดดูรูปถัดไป อีกสองรูป

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า แกรนิตดำ ได้ยาว วางของจุกจิกได้เยอะดี สาวๆชอบ ของผู้ชายมีแต่ยาสีฟันกับแปรงเท่านั้นแหละ

พื้นที่อาบน้ำ Strongly Recommend  ให้ติดฉากกั้นอาบน้ำถาวรแบบกระจก หรืออคิลิค จะใช้งานกว่าม่านมากในระยะยาว และอยู่สบายกว่าเยอะไม่เลอะเทอะ จะเห็นว่า ถ้าเราติดฉากกั้นอาบน้ำแบบถาวร จะเหลือพื้นที่ให้ย้ายที่แขวนทิชชู่มาที่ช่องซ้ายมือเวลานั่งได้พอดี

ชุดฝักบัวและเครื่องทำน้ำอุ่น ผนังเจาะช่องวางของเรียบร้อย

โถงทางเดินหน้าห้อง

โถงลิฟท์ โล่งๆ สบายๆ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 22/09/2012

  • 1 Bedroom ชั้น 12-27 ห้อง A1,A2 เนื้อที่ 30 ตารางเมตร ราคา 1.65 – 1.86 ล้านบาท หรือ 55,000 – 62,000 บาทต่อตารางเมตร
  • มีเหลือแต่ห้อง 1 Bedroom ขนาดนี้

  • Fully Fitted ขายโดยแถม แอร์, Pantry, ตู้เสื้อผ้า, เครื่องทำน้ำอุ่น, สุขภัณฑ์
  • Fully Furnished สำหรับห้อง A1-A2 ชั้นเลขคี่
  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 40,000 บาท
  • ดาวน์ 10% ผ่อนดาวน์เหลือประมาณ  2 งวด
  • ค่ากองทุน 300 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

มีโปรโมชั่นนะครับ รบกวนตรวจสอบกับทางโครงการเอง ผมไม่ได้จดมาค้าบบบบ 🙂

เจาะลึกรวบยอด

Parkland งามวงศ์วาน-แคราย เป็นอีกหนึ่งโครงการที่คุ้มค่าจัดมาให้ดี ของนารายณ์ พรอพเพอร์ตี้ ทำเลโครงการตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ติดกับแยกแคราย ความสะดวกในการเดินทางใช้ได้ ขึ้นลงทางด่วนง่าย ไปไหนมาไหนได้หลายเส้นทาง แต่ลำบากช่วงรถติด เพราะอยู่ใกล้แยก และมีความเสี่ยงเรื่องมลภาวะทางอากาศและเสียง การเดินทางโดยไม่ใช้รถ เรียกรถ Taxi ง่ายมากเพราะอยู่ถนนใหญ่ใกล้แยก เดินออกมาเลือกถนนได้เลยว่าจะไปด้านไหน ก็เดินไปเรียก Taxi ด้านนั้นได้ ส่วนรถไฟฟ้าสายสีม่วง ไกลเกินระยะเดินสะดวกสบาย สายสีชมพูก็ต้องรอว่าเมื่อไหร่จะได้ซะที … ความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการระยะเดิน มีน้อย เดินไกล และต้องหวังพึ่ง Esplanade เอา .. แต่ถ้าระยะขับรถใกล้ๆล่ะก็ สะดวกโพดๆ มีที่พึ่งเยอะ แถมมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในกระทรวงสาธารณะสุขด้วย

การออกแบบทำมาได้ดีสมราคา Parkland พาเพื่อนมาได้ไม่อายใคร ชอบระเบียงที่นี่ แต่การจัดวางและตำแหน่งติดตั้งหลายอย่าง อาจจะยังไม่ดีมาก ห้อง A1 ออกแบบมาได้ดีกว่าห้อง A2 จากมุมมองของการใช้งานทั่วไป อย่างไรก็ดี การแก้ไขปรับปรุงให้เข้ากับเราทำได้ไม่ยากนัก

วัสดุอุปกรณ์ที่ให้มา คุ้มค่าสมราคา โดยเฉพาะห้อง Fully Fur แค่ลงทุนอีกนิด เพิ่มตังค์อีกหน่อย เปลี่ยน ลูกบิด ติด ฉากกั้นอาบน้ำเพิ่ม ก็ได้ห้องที่ดูดีสมบูรณ์แล้วครับ

สาธารณูปโภคส่วนกลาง ให้มาครบคุ้มค่าดีสำหรับระดับราคานี้ แต่เนื่องจากจำนวน Unit ที่มาก ถึง 635 Units จึงน่าจะแน่นไป และแย่งกันใช้งานหลายๆอย่าง ซึ่งต้องจัดตั้งนิติที่แข็งแรง และช่วยกันดูแล จึงจะอยู่กันอย่างมีความสุขนะครับ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 55,000-62,000 บาทต่อตารางเมตร, 22/09/2012 (ราคาห้อง Fully Fitted ให้ของมาบ้าง – Fully Furnished ให้เฟอร์ครบชุด)

  • ทำเล 8/10 – ทำเลสะดวกและคุ้มค่าดีเมื่อเทียบกับราคา เสียแต่อยู่ใกล้แยกเกินไป
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – ใช้รถโอเค สะดวกมาก แต่ดันรถติด
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – สะดวกปลอดภัยไม่ได้เข้าซอยเปลี่ยว เรียกรถง่ายตลอด 24 ชม อนาคตได้รถไฟฟ้าสองสาย
  • วัสดุ 8/10 – ให้คะแนนนี้สำหรับห้อง Fully Furnished
  • การออกแบบ 8/10 – โดยรวมดีมากสำหรับราคานี้ ให้คะแนนนี้สำหรับห้อง A1
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มีครบ เกือบทุกอย่าง เสียดายที่คนมาช่วยใช้เยอะไปหน่อย

  • ECONOMY CLASS
  • 8.00 / 10.00
  • เป็นโครงการแรกของ Mr.Oe ที่ได้ 8 ในทุก Category….

BOTTOM LINE

Parkland งามวงศ์วาน-แคราย เหมาะกับคนที่ต้องการที่พักย่านงามวงศ์วาน แคราย ติวานนท์ รัตนาธิเบศน์ เดินทางด้วยรถส่วนตัว ชอบความสะดวก ครบครัน คุ้มค่า มีงบประมาณ 1.6 – 2.0 ล้านบาท มีกำลังผ่อน 12,000 – 14,000 บาทต่อเดือน

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ