รีวิวฉบับที่ 1215 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ Parc Residence @ พหล คอนโด Low Rise ในซอยพหลโยธิน 67 ตัวโครงการเน้นเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า โดยห่างจากสถานีสายหยุดประมาณ 650 ม. ในราคาเริ่มต้น 1.49 ล้านบาท ตัวโครงการจะเป็นอย่างไร ไปชมพร้อมกันค่ะ

 

Fact @ 19 October 2016

  • Parc Residence @Pahol (พาร์ค เรสซิเดนซ์ แอท พหล)
  • บริษัท ศิรินเอสเตท จำกัด
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : เขต บางเขน
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 4 อาคาร 308 ยูนิต และร้านค้า 4 ยูนิต
  • Update 16/2/17 ไม่มีร้านค้า 4 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 40%
  • ที่ดินประมาณ 1-2-19.3 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : 2558
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : กลางปี 2560
  • 1 Bedroom 28.45 – 38.00 ตร.ม.
  • Update 16/2/17 1 Bedroom 29.26 – 38.00 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.52 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 52,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด 47,000 – 57,000 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 097-262- 2581

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.888971, 100.598906

โครงการ Parc Residence @ พหล ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 67 ลึกเข้าไปประมาณ 650 ม. รวมทั้งใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สถานีสายหยุด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าปากซอยสายหยุด (เยื้องๆ ฝั่งตรงข้ามกับหน้าปากซอยพหลโยธิน 67)

ตัวโครงการอยู่เลยวงเวียนหลักสี่มาทางย่านสะพานใหม่ซึ่งถือเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยในย่านชานเมืองมาหน่อย ใกล้เขตทหาร ใกล้สนามบินดอนเมือง บรรยากาศบริเวณนี้มีความคึกคักตามริมถนน ทั้งร้านค้าขายของ ขายอาหารใต้ตึกแถว รถเข็นต่างๆ เลยขึ้นไปจนถึงแถบตลาดนัดยิ่งเจริญที่จะคึกคักมากๆ และเมื่อมีแผนพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้าขึ้นมาแถวกรุงเทพตอนเหนืออย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มที่ต่อจากสถานีบางซื่อวิ่งมาตามถนนพหลโยธินเลยมีการยกระดับความเจริญในย่านนี้จากเดิมที่จะเห็นเป็นโครงการแนวราบต่างๆ อย่างบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม ปัจจุบันก็จะเห็นคอนโดมิเนียม High Rise และ Low Rise เริ่มมาปักหมุดกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ติดถนนใหญ่และอยู่ในซอยย่อย เพื่อมาเกาะกระแสรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายนี้ด้วย ตอบโจทย์คนทำงานในย่านนี้ที่เน้นเดินทางสะดวก มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร อีกทั้งยังถือว่าไม่ไกลจากแหล่งสถานศึกษาทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยอาทิเช่น รร.ไผทอุดมศึกษา รร.เจริญผลวิทยา ม.ราชภัฏพระนคร ม.เกริก ม.ศรีปทุม และม.เกษตรศาสตร์ รวมถึงโรงพยาบาลอย่างโรงพยาบาลเซ็นทรัล เยนเนอรัลและโรงพยาบาลภูมิพล อดุลยเดช

การเดินทางโดยใช้รถหลักๆคือใช้การเดินทางบนถนนพหลโยธิน ถ้ามองในแง่คนที่อาศัยอยู่ภายในพื้นที่อยู่แล้วจะถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เดินทางสะดวก แต่ปริมาณรถบนถนนเส้นนี้ค่อนข้างมาก เนื่องจากถนนพหลโยธินนั้นผ่านตั้งแต่พื้นที่ในเมือง ลาดพร้าว และขึ้นไปยังพื้นที่ที่อยู่อาศัย รวมถึงขนานกับเส้นวิภาวดีรังสิตที่เป็นถนนเส้นหลัก รวมถึงมีศูนย์ราชการ และสถานที่ราชการอยู่ไม่ไกล ทำให้การเดินทางในบางช่วงเวลาอาจใช้เวลานานกว่าที่คิด แต่ล่าสุดถนนตัดใหม่ เส้นพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภชซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินไปทางตะวันออกถึงแยกวัชรพล-สุขาภิบาล 5 ที่ใกล้กับทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ที่เป็นตัวช่วยระบายรถจากถนนเส้นนี้ได้ส่วนหนึ่ง

นอกจากนี้โครงการยังอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้แยกรามอินทราหรือวงเวียนอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นวงเวียนของจุดตัดถนนใหญ่ๆตั้งแต่ถนนพหลโยธินที่วิ่งขนานกับถนนวิภาวดีรังสิต ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา โดยจากถนนแจ้งวัฒนะไปถนนรามอินทราจะมีสะพานข้ามวงเวียน แต่จากถนนรามอินทราไปถนนแจ้งวัฒนะก็ต้องเข้าวงเวียนปกติ ส่วนการเดินทางบนถนนพหลโยธินถ้ามาจากแยกรัชโยธินมุ่งหน้าสะพานใหม่ก็จะมีทางลอดใต้วงเวียนช่วยลดรถติดไปได้เยอะพอสมควร

ส่วนการเดินทางโดยใช้รถโดยใช้ทางด่วน ด่านทางขึ้นที่ใกล้ที่สุดคือทางยกระดับอุตรภิมุข(ดอนเมืองโทลล์เวย์) ที่ต้องไปกลับรถ วนเข้าวงเวียนแยกรามอินทราแล้วเข้าถนนแจ้งวัฒนะแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิภาวดีก็เจอเลย ส่วนถ้าออกนอกเมืองไปทางรังสิตให้ไปกลับรถแถวหน้าทีโอทีก่อนถึงศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ แล้วกลับเข้ามาวิภาวดีรังสิตอีกครั้งก็เจอทางขึ้นฝั่งออกเมือง

การเดินทางแบบไม่ใช่รถถือว่าสะดวกนะคะ ถึงแม้ว่าจะอยู่ซอยแต่ก็มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่มีทั้งช่วงกลางซอยและหน้าปากซอยทำให้เวลาเข้า-ออกไม่ยากค่ะ โดยระยะห่างจากโครงการถึงหน้าปากซอยจะอยู่ประมาณ 650 ม. อย่างที่บอกไปข้างต้น ถือว่าเลยระยะเดินออกมาหน่อย แต่ก็ไม่ได้ไกลมากค่ะ แต่ประเด็นคือทางเดินในซอยนั้นมันไม่ได้มีฟุตบาทให้เดินง่ายๆ และทางเดินข้างถนนก็ไม่ได้กว้างมากนัก เวลาเดินอาจจะลำบากหน่อย ใครที่ยังไม่ชินหรือกลัวอันตรายนั้นก็ให้พึ่งพาพี่วินกันไป โดยจากโครงการถึงหน้าซอยสนธิราคาอยู่ที่ประมาณ 10 บาทค่ะ

ออกมาหน้าถนนแล้วก็มีทางเลือกเยอะมากทั้งรถเมล์ รถตู้ แท็กซี่ให้เลือกใช้กันได้เลย และอีกอย่างที่เป็นอีกจุดเด่นทำเลคืออยู่ในระยะของรถไฟฟ้า ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีสายหยุด ตำแหน่งสถานีจะอยู่หน้าปากซอยสายหยุดเยื้องๆ กับซอยพหลโยธิน 67 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยระยะจากโครงการถึงสถานีจะอยู่ประมาณ 600-650 ม. ประมาณนี้ค่ะ แต่ระยะทางที่แน่นอนคงต้องรอดูขาขึ้น-ขาลงสถานีชัดเจนอีกทีนะคะ ซึ่งโดยรวมแล้วก็เลยระยะเดินมาหน่อยแต่ไม่ได้อยู่ในระยะที่เดินเมื่อยค่ะ สำหรับรถไฟฟ้าสายนี้มีกำหนดการคาดว่าจะแล้วเสร็จ พ.ศ. 2562 และเปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563 ก็อดใจรอกันไปอีกหน่อยก็ได้ใช้กันแล้วค่ะ

บริเวณวงเวียนหลักสี่เป็นจุดตัดของรถไฟฟ้า (Interchange) 2 สายตัดกันคือสายสีเขียวเข้ม (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) วิ่งบนถนนพหลโยธินที่กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้างและสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) วิ่งจากถนนแจ้งวัฒนะไปยังถนนรามอินทรากำลังอยู่ในช่วงแผนรอเสนออนุมัติ ปัจจุบันมีการปรับตำแหน่งที่ตั้งสถานีไปแล้วหลายครั้ง โดยสายสีเขียวเข้มและสายสีชมพูจะสามารถเปลี่ยนสถานีได้ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สายสีเขียวเข้ม) และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (สถานีวงเวียนหลักสี่) สายสีชมพู ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดีในการเดินทางเข้า-ออกเมือง รวมถึงข้ามไปนนทบุรีและรามอินทรา รวมถึงมีจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีสีแดงเข้มไปรังสิต (กำลังก่อสร้าง)

การเข้า-ออกโครงการสามารถเข้าออกได้ 3 ทางคือ ซอยพหลโยธิน 67, พหลโยธิน 67/1 และพหลโยธิน 69 ค่ะ โดยเส้นทางที่สะดวกที่สุดก็คงจะเป็นถนนพหลโยธิน 67 เพราะมีจุดกลับรถอยู่หน้าปากซอยเลย จะมาจากทางหลักสี่หรือสะพานใหม่ก็ต้องมากลับรถตรงซอยพหลโยธิน 67 อยู่ดีค่ะ สำหรับทั้ง 3 ซอยนี้สุดทางจะเป็นซอยตัน บรรยากาศเงียบสงบมีทั้งบ้านเดี่ยวและอพาร์ทเม้นท์ ส่วนเรื่องของกินในซอยมีไม่มากนัก จะเห็นร้านอาหารตามสั่งร้าน 2 ร้าน และร้านสะดวกซื้อบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณหน้าปากซอยซึ่งมีให้เลือกหลากหลายมากกว่า

การเดินทางในวันนี้ขอเริ่มต้นจากถนนรามอินทรา ช่วงบริเวณหน้าห้าง Central รามอินทรา มุ่งหน้าไปวงเวียนหลักสี่ จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าไปทางสะพานใหม่ ตรงไปตามทางเรื่อยๆ และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยพหลโยธิน 67 ลึกเข้าไปประมาณ 550 ม. ก็จะเห็นโครงการอยู่ฝั่งขวามือค่ะ เดี๋ยวเราตามไปดูเส้นทางพร้อมๆกัน

เริ่มต้นกันจากถนนรามอินทรา มุ่งหน้าไปทางหลักสี่นะคะ เราจะตรงไปเรื่อยตามป้าย และเลี้ยวขวามุ่งหน้าไปสะพานใหม่

ผ่าน Central รามอินทรา ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าที่ใกล้กับโครงการประมาณ 3.5 กม. ถือว่าเป็นระยะที่ขับรถได้สะดวก

ตรงไปตามป้ายสะพานใหม่โลด โดยเบี่ยงไปเลนซ้ายนะคะ เราจะไม่ขึ้นสะพานไปปากเกร็ดนะ!

ตรงมาเรื่อยๆ ก่อนถึงวงเวียนหลักสี่ เบี่ยวเข้าเลนขวาเพื่อเลี้ยวไปยังสะพานใหม่ ถ้าเราเบี่ยงซ้ายนั้นมันจะเข้าถนนพหลโยธินเช่นกันแต่จะไปทางเกษตรแทน

เลี้ยวเข้าวงเวียนหลักสี่ ด้านข้างมีพุทธวิชชาลัยในมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

เลี้ยวขวามาแล้วตรงไปทางสะพานใหม่ค่ะ ส่วนด้านข้างนั้นจะเห็นเป็นทางขึ้น-ลงอุโมงค์ข้ามวงเวียนหลักสี่มุ่งหน้าไปทางแยกเกษตร การทำอุโมงค์แบบนี้ก็ช่วยลดการจราจรที่ติดขัดได้ระดับนึงค่ะ ส่วนตรงไปอีกหน่อยก็จะเห็น Tesco Lotus สาขาหลักสี่ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Hyper Market ที่ใกล้กับโครงการ

ตรงมาเรื่อยๆ จะเห็นว่าบรรยากาศบนถนนนี้เปลี่ยนไปจากแต่ก่อนเพราะมีรางรถไฟฟ้าที่อยู่ในช่วงก่อสร้างแบบนี้ การจราจรก็จะติดขัดกว่าแต่ก่อนหน่อยด้วยเลนจราจรที่น้อยลง ซึ่งช่วงนี้ก็อาจจะต้องอดทนกันไปก่อนเมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จแล้วแถบนี้ก็จะเดินทางสะดวกมากขึ้นรวมทั้งมีความเจริญมากขึ้นตามลำดับอีกด้วย

เมื่อเจอซอยพหลโยธิน 67 แล้วเลี้ยวซ้ายโลดค่ะ สำหรับบริเวณหน้าซอยนี้ก็มีจุดกลับรถเลยไม่ต้องไปอ้อมไกลค่ะแต่ก็ต้องดูจังหวะหน่อยนะคะ

บริเวณหน้าซอยมีศูนย์ขายรถมอเตอร์ไซต์ของ YAMAHA และมีพี่วินมอเตอร์ไซต์คอยให้บริการอยู่ตลอด สำหรับใครขี้เกียจเดินกลับหรือเวลาดึกๆ เปลี่ยวๆ หน่อยการนั่งพี่วินก็เป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ

ตรงเข้ามาตามทางเรื่อยๆ จะเห็นว่าบรรยากาศภายในซอยค่อนข้างเงียบสงบเพราะส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยและอพาร์ทเม้นท์อย่างที่เห็นค่ะ เมื่อตรงเข้ามาประมาณ 350 ม. ให้เลี้ยวขวา (หรือจะดูจากป้ายโครงการก็ได้นะคะ เพราะทำป้ายบอกทางมาได้ค่อนข้างดีเลย ดูง่าย)

เมื่อเลี้ยวขวามาแล้วเราจะตรงไปสุดซอยแล้วค่อยเลี้ยวซ้ายค่ะ

เลี้ยวมาแล้วก็จะเห็นดงอพาร์ทเม้นท์ คอนโดเยอะมาก หลายตึกทีเดียวค่ะ ส่วนใหญ่จะให้เช่าอยู่ในราคาประมาณ 5,500 – 6,500 บาท สภาพก็น่าอยู่ เงียบสงบ ไม่ได้ดูเก่าหรือน่ากลัวนะคะ

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเห็นโครงการฝั่งขวามือแล้วตรงบริเวณ Air Tube สีเขียวนั่นแหละค่ะ ^^

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ Parc Residence @ พหล เป็นกลุ่มคอนโด Low Rise 8 ชั้น ทั้งหมด 4 อาคาร บนเนื้อที่ดินโครงการทั้งหมดประมาณ 1 ไร่กว่า (ตามเส้นประสีเหลือง) โดยทุกอาคารมีการแบ่งการจัดการและรอบรั้วแยกนิติบุคคลทุกอาคาร ระหว่างอาคารตัดถนนผ่ากลางภายในโครงการ ซึ่งการดูแลรักษาถนนส่วนกลางนี้เป็นหน้าที่ของนิติบุคคลทั้ง 4 อาคารร่วมกันดูแล ถนนส่วนกลางนี้จะตัดจากซอยพหลโยธิน 67 ไปออกซอยพหลโยธิน 69 ได้ ทำให้สามารถเข้าออกได้ทั้ง 2 ทาง มีความสะดวกมากขึ้น แต่ก็แลกมากับการที่ต้องจ้างรปภ.เพิ่มเพราะต้องระบบการรักษาความปลอดภัยเพิ่มอีกจุดด้วย มีพื้นที่ด้านข้างอาคารที่ 2 ที่เห็นว่าเป็นพื้นที่โล่งนั้นทางโครงการมีการวางแผนไว้ว่าจะทำเป็นร้านค้า 4 ยูนิต หนึ่งในนั้นจะมี 7-11 ด้วยค่ะ ซึ่งก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านได้ดี ไม่ต้องเดินออกไปซื้อของไกลๆ

ซูมออกมาดูรอบๆ โครงการกันบ้างส่วนใหญ่เป็นอพาร์ทเม้นท์และคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น สลับกับที่ดินเปล่าและบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ถือเป็นทำเลแหล่งที่อยู่อาศัยมีความสงบตามแบบฉบับของทำเลที่อยู่อาศัย

มาพูดถึงวิวกันบ้างนะคะ จะขอวิเคราะห์เป็นอาคารๆ ไป เพราะแต่ละอาคารก็มีวิวและระยะใกล้-ไกลที่แตกต่างกันพอสมควรค่ะ

  • อาคาร 1 : ทิศที่ดีที่สุดในตอนนี้ในเรื่องของวิวที่จะไม่โดนบล็อกในคือทิศตะวันตก ซึ่งติดกับที่ดินส่วนบุคคลค่ะ แต่ในอนาคตก็ไม่สามารถการันตีได้เช่นเดียวกัน ส่วนทิศอื่นๆ ของอาคาร 1 นั้นโดนบล็อกวิวในระยะประชิดทั้งหมด
  • อาคาร 2 : มีทิศเหนือและตะวันตกที่ไม่ได้โดนบล็อกวิวค่ะ ส่วนทิศตะวันออกนั้นถึงแม้จะโดนบล็อกวิวระยะไกลแน่ๆ แต่ก็ยังพอมีระยะห่างระหว่างอาคารที่คั่นด้วยถนนภายในโครงการซึ่งก็ไม่ถึงกับเสียความเป็นส่วนตัวมากนักค่ะ
  • อาคาร 3 : เป็นตำแหน่งอาคารที่โดนบล็อกวิวทุกด้าน จะมีด้านทิศตะวันตกกับทิศใต้ที่ยังพอมีระยะห่างจากถนน ให้พอมีระยะระหว่างอาคารไม่ใกล้เกินไป
  • อาคาร 4 : ตำแหน่งอาคารนี้โล่งในทิศเหนือซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ใครที่อยากได้วิวมองไปได้ไกลหน่อยก็ต้องเลือกชั้นที่สูงกว่า 2 ขึ้นไปนะคะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • BigC Supermarket ~1.1 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลเซ็นทรัล เยนเนอรัล ~1.1 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus ~1.5 กิโลเมตร
  • Max Valu ~1.7 กิโลเมตร
  • ตลาดยิ่งเจริญ ~1.9 กิโลเมตร
  • วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร ~2.4 กิโลเมตร
  • สำนักงานเขตบางเขน ~2.9 กิโลเมตร
  • Central รามอินทรา ~ 3.3 กิโลเมตร
  • กรมทหารราบที่ 11 ~ 4.4 กิโลเมตร
  • ม.ศรีปทุม ~ 5.9 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โมเดลที่โครงการทำไว้นั้นจะแสดงเป็นแต่ละอาคารนะคะ ไม่ได้โชว์ทั้ง Master Plan เพราะจริงๆ แล้วก็ถือว่าแต่ละอาคารเป็นคนละโครงการกันเนื่องจากมีการแยกนิติบุคคลกันชัดเจนแล้วค่ะ สำหรับโมเดลที่เห็นนี้เป็นโมเดลของอาคาร 1 ที่กำลังเปิดขายอยู่ปัจจุบันนะคะ ซึ่งหากใครที่กำลังเล็งห้องในอาคารอื่นๆ ก็ไม่เป็นไรค่ะสามารถดูจากโมเดลนี้ได้เลยเพราะหน้าตาของอาคาร 1 และอาคารอื่นๆ เหมือนกันเด๊ะๆ ทั้งแปลนและสเป็คค่ะ แต่อาจจะมีแตกต่างกันบ้างตรงทางเข้า-ออกโครงการ

ลักษณะโครงการออกแบบมาในสไตล์ Modern เรียบง่าย ใช้สีโทนเทาเข้ม-อ่อน ตัวอาคารวางเป็นรูปตัว U ในชั้นล่างทำเป็นที่จอดรถ และห้องนิติบุคคล มีส่วนหย่อมรอบๆ อาคารอีก 2 จุด ที่จอดรถของชั้นล่างนี้มีทั้งหมดประมาณ 40% รวมซ้อนคันก็ถือว่าให้มาตรฐานกับคอนโดชั้นประหยัด และบวกกับการเดินทางแบบไม่ใช้รถที่ไม่ได้ลำบากอะไรก็คืดว่าที่จอดรถประมาณนี้น่าจะเพียงพอระดับนึงค่ะ

ทิศใต้หรือด้านหน้าทางเข้าของอาคาร 1 ในทิศนี้เน้นไปที่ห้องแบบ 1 Bedroom Type A ขนาด 28.45 – 29.41 ม. อยู่ตรงกลางและมีห้องมุมเป็นห้องขนาดใหญ่ขึ้นมาคือห้อง 1 Bedroom Type B ขนาด 38.00 ตร.ม. สำหรับห้องในทิศนี้เป็นห้องที่โดนแดดพอสมควรนะคะ แต่ก็แลกมากับเป็นทิศที่ลมเข้าดี เปิดระบายอากาศได้

ทิศตะวันตก ของอาคาร 1 ติดกับที่ดินบุคคลอื่น ถึงแม้ทิศนี้จะเป็นทิศที่โดดแดดเยอะเช่นกันกับทิศใต้ แต่ก็เป็นทิศที่โล่งที่สุดของอาคารนี้แล้วค่ะ เพราะติดกับที่ดินบุคคลอื่น ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีโครงการมาพัฒนา จึงได้วิวโล่งไม่มีอาคารบล็อกในระยะประชิดแต่ในอนาคตอันไกลก็สามารถการันตีเดิมได้นะคะ

ทิศเหนือ ติดกับอาคาร 2 ในระยะประชิดซึ่งก็ถูกบล็อกวิวไปพอสมควรและเสียความเป็นส่วนตัวระดับนึง

ทิศตะวันออกเป็นทิศที่หันหน้าเข้าหาอาคาร 3 นะคะ ทิศนี้ไม่มีห้องไหนได้วิวนี้เลย เพราะห้องมุมอย่าง 1 Bedroom Type B นี้กับเป็นผนังทึบทั้งหมด แอบเสียดายเล็กๆ กับห้องมุมที่น่าจะได้ช่องเปิดมากกว่าห้องอื่นๆ

มาดูแปลนชั้น 1 กันบ้างนะคะ สำหรับชั้นนี้เป็นชั้นที่จอดรถทั้งหมด มีด้านข้างจัดเป็นสวนหย่อมให้เล็กๆ 2 จุด ตรงกลางมีทางเข้าโครงการสแกนบัตรเข้า-ออกปกติ ไม่มี Lobby คือเปิดเข้าอาคารมาแล้วก็เจอลิฟต์เลย โดยมีลิฟต์ตัวเดียวนะคะ อัตราส่วนลิฟต์นั้นอยู่ที่ 77:1 ก็ถือว่าไม่ได้หนาแน่น เพียงแต่การมีลิฟต์เพียงตัวเดียวนี้ถ้าเกิดลิฟต์มีการชำรุดก็ไม่มีตัวอื่นสำรองเลย ส่วนด้านข้างหลังทางเข้าโครงการนั้นจะเป็นห้องนิติบุคคลค่ะ สำหรับโครงการนี้ไม่มี Facilities อย่างฟิตเนสหรือสระว่ายน้ำนะคะ เหมาะกับใครที่ไม่ได้ต้องการ Facilities อยู่แล้วเพราะไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ และไม่ได้ต้องการมาเสียค่าใช้จ่ายส่วนกลางมากขึ้นเพื่อบำรุงรักษาหรือซ่อมแซม Facilities ด้วย

ในชั้น 2-8 เป็นชั้น Typical Floor Plan นั้น จะเห็นว่าแต่ละชั้นมีเพียง 11 ยูนิตต่อชั้นถือว่ามีความหนาแน่นไม่มากนะคะ เป็นส่วนตัวพอสมควร การจัดวางแปลนถือว่าทำออกมาได้ดีนะคะ อย่าง Corridor (ทางเดิน) ได้แบบ Single Corridor มีความเป็นส่วนตัวไม่เปิดเข้าห้องหรือออกห้องก็จ๊ะเอ๋กับเพื่อนบ้านห้องตรงข้ามอย่างที่ส่วนใหญ่จะเห็นกัน เพราะจัดมาเป็นแบบ Double Corridor รวมทั้งได้รับแสงธรรมชาติภายนอกได้มากกว่าด้วยค่ะ ตำแหน่งลิฟต์ก็เหมาะสม วางอยู่ตรงกลางทำให้ห้องฝั่งซ้ายสุด ขวาสุดเดินมีระยะเดินหารครึ่งกัน ไม่มีฝั่งไหนเดินไกล หรือฝั่งไหนเดินใกล้ค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อม
  • ลิฟท์โดยสาร 1 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์ต่อตึก 77 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 33 คันคิดเป็น 42.86% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 50%
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

รูปแบบการขายของโครงการมีทั้งขายแบบห้องเปล่า และแบบ Fully Furnished ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า หากอยากตกแต่งห้องเอง ซื้อเฟอร์นิเจอร์เองก็เลือกห้องเปล่าได้เลย ส่วนใครที่มองหาห้องพร้อมอยู่เลย ไม่ต้องเสียเวลามาตกแต่งก็สามารถเลือกห้องแบบ Fully Furnished  ได้ค่ะ สำหรับห้องที่ตกแต่งแบบ Fully Furnished นั้นจะได้

  • เฟอร์นิเจอร์
  • ชุดครัว พร้อม Sink
  • เครื่องปรับอากาศ

สำหรับห้องพักอาศัยของโครงการมีเพียงห้องแบบ 1 Bedroom นะคะ เหมาะกับอาศัยอยู่ 1-2 คน โดยจะมีให้เลือกอยู่ 2 Type คือ

  • Type A 1 Bedroom ขนาด 28.45 – 29.41 ตร.ม.
  • Type B 1 Bedroom ขนาด 38.00 ตร.ม.

ห้องตัวอย่างที่จะพาไปดูคือห้อง 1 Bedroom Type A ขนาด 28.45 – 29.41 ตร.ม. เหมาะกับการอยู่อาศัย 1-2 คน กำลังพอดีค่ะ ตัวห้องมีลักษณะคล้ายสี่เหลี่ยมจตุรัส จัดวางฟังก์ชันชัดเจนเป็นสัดส่วน เน้นพื้นที่ห้องนอนที่ได้ขนาดใหญ่กว่าฟังก์ชันอื่นๆ และกั้นเป็นสัดส่วนเรียบร้อย ส่วนครัวได้เป็นครัวเปิดนะคะ เหมาะกับการทำอาหารเบาๆ หรือซื้อกับข้าวมาอุ่นทานมากกว่าการทำอาหารแบบจริงจัง พื้นครัวเป็นพื้นกระเบื้องแตกต่างกับพื้นลามิเนตในส่วนพื้นที่นั่งเล่นและห้องนอน ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดมากขึ้น

ประตูหน้าห้องใช้วัสดุ HDF ปิดผิวด้วยลามิเนต มือจับประตูเป็นก้านโยกปกติ ส่วนการเปิดห้องล็อกห้องนั้นจะใช้บัตรสแกนค่ะ ซึ่งเราจะเห็นตัวทาบด้านบนมือจับ

พื้นห้องนั้นจบขอบระหว่างโถงทางเดินกับพื้นภายในด้วยไม้สำเร็จรูป ส่วนพื้นภายในห้องเป็นพื้นลามิเนตหนา 8 มม.

เข้ามาภายในจะเจอส่วนนั่งเล่นก่อน เชื่อมไปยังส่วนครัวด้านในและห้องนอนที่อยู่ด้านขวามือกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก ส่วนความสูงฝ้าเพดานมีความสูงอยู่ที่ 2.4 ม.

หันกลับมาบริเวณพื้นที่นั่งเล่น มีความกว้างจากโซฟาถึงทีวีประมาณ 1.8 ม. เหมาะกับการวางทีวีขนาดประมาณ 32″

ชุดโซฟาที่ได้ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ เป็นชุดโซฟา 2 ที่นั่งสีเทา สามารถขยับเบาะออกมาปูนอนได้นะคะ จะเห็นว่าเบาะมีซ้อนอยู่ 3 ชั้น

ส่วนฝั่งผนังตรงข้ามโซฟาสำหรับวางทีวี จะได้ชั้นวางทีวีพร้อมชั้นลอยด้านบน ตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ ทำให้มีพื้นที่สำหรับวางของโชว์ หรือเก็บของต่างๆ ได้เล็กๆ น้อยๆ ด้านบนเป็นตำแหน่งที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศของส่วนพื้นที่นั่งเล่นนะคะ และจะมีอีกตัวอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งห้องทุกห้องจะติดตั้งแอร์ให้เป็นมาตรฐานทั้งหมด 2 เครื่องค่ะ

ด้านข้างใกล้กับประตูเข้าห้องมีช่องเสียบการ์ดที่สแกนเข้าห้องแบบนี้ให้ ลักษณะจะเหมือนกับเวลาที่เราไปพักในโรงแรมคือเสียบการ์ดแล้วระบบแสงสว่างก็จะติดโดยอัตโนมัติ

ถัดจากพื้นที่นั่งเล่นเป็นพื้นที่รับประทานอาหารมีความกว้างประมาณ 1.5 ม. ซึ่งสามารถวางชุดรับประทานอาหารขนาด 2 ที่นั่งได้ แต่จะไม่ได้หันหน้าเข้าหากันนะคะ จะมีด้านหนึ่งที่หันด้านข้างอย่างที่เห็นในรูป แต่ก็ไม่ได้นั่งไม่ถนัดหรือลุกเข้าออกยากนะ เพราะดูจากขาโต๊ะอยู่ตรงกลางโต๊ะเลยไม่ได้มี 4 ขาด้านข้างเหมือนโต๊ะทั่วไป ก็ช่วยให้เข้า-ออก สะดวกไม่ติดขา ส่วนชุดโต๊ะเก้าอี้นี่ได้ตามห้องตัวอย่างเช่นกันค่ะ หน้าโต๊ะจะใช้วัสดุเดียวกับท็อปของ Pantry คือเป็น Particle เคลือบเมลามีน

ถัดมาเป็นส่วนครัวแล้วนะคะ สำหรับครัวจะได้เป็นครัวเปิดไม่มีประตูกั้น ซึ่งเหมาะกับการทำอาหารเบาๆ เช่นพวกอุ่นอาหารมากกว่าการทำครัวแบบจริงจัง และยิ่งไม่มี Hood ดูดควันอาหารด้วยก็ทำให้เรื่องของกลิ่นอาหารนั้นฟุ้งอยู่ในห้องหรือไปติดเฟอร์นิเจอร์อย่างพวกโซฟามากขึ้นด้วย ส่วนพื้นส่วนครัวนี้เป็นพื้นกระเบื้องขนาด 60 x 60 ซม. ทำให้ง่ายต่อความสะอาดดี

ชุดครัวได้ทั้งส่วน Pantry และตู้ลอยด้านบน โดยท็อป Pantry นั้นจะเป็น Particle นะคะ ส่วนผนังด้านหลัง Pantry ก็ควรจะติดกระจกหรือกรุกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดสำหรับใครที่มักทำครัวหนักๆ บ่อยๆ จะได้ไม่เป็นคราบสกปรกหรือคราบน้ำมันติดผนัง

บานเปิดของ Pantry ได้เป็น Soft Close ทั้งหมด หน้าบานปิดผิวด้วยลามิเนต ด้านบนมีราวจับให้เปิดปิดได้ง่ายกว่าการบาดขอบหน้าบานทั่วไป

Sink หลุมเดี่ยวขนาดกะทัดรัด จุจานชามได้ระดับนึง

ด้านข้างเป็นพื้นที่วางตู้เย็นสามารถวางตู้เย็นขนาดประมาณ 5.2 คิวได้พอดีๆ

ประตูบานเลื่อนกระจก ขอบอลูมิเนียมพ่นสีขาวปกติ แต่ที่พิเศษคือมีฉากมุ้งลวดเพิ่มขึ้นมาให้ด้วย ซึ่งถือว่าดีมากๆ นะคะ เวลาเราอยากจะเปิดประตูระบายอากาศก็มักจะทำไม่ได้เพราะมียุงเข้าบ้างแมลงเข้าบ้าง ถ้ามีฉากมุ้งลวดแบบนี้มาให้ก็ทำให้สามารถเปิดประตูระบายอากาศได้สบายใจ ไม่มีปัญหาแมลงและยุงมากวนใจอีก

ส่วนระเบียงซักล้างขนาดประมาณ 2 x 0.9 ม. ลดระดับพื้นลงไปเล็กน้อย ด้วยขนาดระเบียงประมาณนี้ถือว่ามีพื้นที่ให้วางเครื่องซักผ้าและมีพื้นที่สำหรับซักล้างได้ระดับนึงค่ะ

ส่วนด้านข้างนั้นแขวน CDU แอร์ ให้แบบเป่าลมมาด้านข้าง ซึ่งใครไม่ชอบลมร้อนเป่ามาเวลาจะซักล้างต่างๆ บริเวณระเบียงนี้ก็สามารถติดกริลเบี่ยงลมร้อนแอร์ได้ไม่ยากค่ะ

จากระเบียงแล้วเรากลับเข้ามาในห้องกันต่อนะคะ มาที่ส่วนห้องนอน โดยสำหรับห้องนอนนี้จะมีการกั้นกระจกให้เพื่อให้ส่วนห้องนอนนี้เป็นสัดส่วน เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยประตูบานเลื่อนนั้นจะเปิดได้ทางเดียวนะคะ คือบานขวามือสุด นอกนั้นจะเป็นกระจกบาน Fixed ขอบอลูมิเนียมสีขาวปกติค่ะ

มองผ่านจากประตูไปเพื่อให้เห็นมุมมองทั้งหมดของห้องนะคะ สำหรับ Type ห้องนี้จะเน้นไปที่ห้องนอนอย่างที่บอกกันไว้ข้างต้น จะเห็นว่าภายในค่อนข้างโปร่งโล่งมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเครื่องสำอางค์ และมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าด้านข้างเตียงด้วย (จากในภาพอาจจะยังไม่เห็นเดี๋ยวพาไปดูกันต่อในรูปถัดๆ ไปค่ะ) รวมทั้งมีทางเดินรอบเตียงได้

พื้นห้องปูด้วยลามิเนตต่อเนื่องกันไปกับพื้นภายนอก ด้านขวาและปลายเตียงมีทางเดินค่อนข้างกว้างเดินได้สบาย

ส่วนฝั่งซ้ายของเตียงที่ติดกับหน้าต่างนั้นจะแคบลงมาหน่อยค่ะ อยู่ที่ประมาณ 30 ซม. แคบไปหน่อยสำหรับการเดินได้สะดวก

เตียงที่ได้ขนาด 6 ฟุต พร้อม Built-in หัวเตียงให้ด้วยอย่างที่เห็นในภาพ สำหรับเตียงนั้นด้านล่างมีลิ้นชัก 2 อันสำหรับเก็บของเล็กๆ น้อยๆ ได้ด้วยค่ะ ส่วนพวกฟูกเตียงและหมอนต่างๆ นี้ไม่ได้ให้มานะคะ ลูกบ้านต้องไปซื้อเพิ่มเติมเองค่ะ

หัวเตียงที่ Built-in ให้ก็จะหน้าต่างประมาณนี้ มีโต๊ะข้างเตียงเล็กๆ ให้ด้วยสำหรับวางโคมไฟหรือวางของเล็กๆ น้อยๆ

หน้าต่างภายในห้องนอนได้เฟรมใหญ่เกือบเต็มทั้งผนัง ทำให้ได้แสงธรรมชาติเข้ามาภายในห้องได้ดี ห้องจึงดูโปร่งโล่ง ส่วนหน้าต่างนั้นจะเป็นบานเลื่อนคู่ตรงกลาง พร้อมทั้งได้หน้าต่างมุ้งลวดเพิ่มขึ้นมาด้วย เช่นเดียวกับประตูส่วนระเบียงซักล้าง

ปลายเตียงได้โต๊ะพร้อมชั้นวาง Built-in ให้เรียบร้อยค่ะ ส่วนเก้าอี้สตูลข้างล่างนั้นไม่รวมนะคะ

โต๊ะเป็น Particle เรียบๆ มีกระจกด้านข้างให้ และลิ้นชักพร้อมช่องเก็บของขนาดพอสมควร ส่วนหน้าโต๊ะนั้นมีใหญ่เหมือนกันนะคะ สามารถวางของได้ระดับนึงเลย เหมาะกับสาวๆ ที่มีข้าวของเครื่องใช้เยอะ

ด้านข้างของเตียงฝั่งตรงข้ามกับหน้าต่างมีการเซตผนังลึกเข้าไปเล็กน้อยและทำตู้เสื้อผ้า Built-in แบบบานเลื่อนให้เรียบร้อย ด้านในตู้เสื้อผ้ามีหลอดไฟให้ด้วยค่ะ สำหรับใครจะแต่งตัวตอนกลางคืนหรือเช้าตรู่แต่ไม่อยากปลุกแฟนโดยการเปิดไฟดวงใหญ่ในห้องก็เปิดไฟส่วนตู้เสื้อผ้าก็สามารถเลือกเสื้อผ้ามาแต่งตัวได้แล้วค่ะ

ออกมาจากห้องนอนจะเจอส่วนห้องน้ำ ซึ่งอยู่หลังผนังทีวีนะคะ ประตูเป็นประตูสำเร็จรูป HDF ปกติมีการตกแต่งด้วยกระจกฝ้าเล็กๆ

พื้นห้องน้ำลดระดับลงไปเล็กน้อยจากพื้นห้อง และปูด้วยกระเบื้องขนาด 30 x 30 ซม. ผิวเป็น Texture เล็กน้อยสามารถกันลื่นได้มากกว่ากระเบื้องผิวเรียบปกติ

ภายในแบ่งเป็นส่วนเปียกและแห้งเป็นสัดส่วน โดยส่วนแห้งนั้นมีขนาด 1.5 x 1.3 ม. กรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวเล่น Texture ดูสะอาดตาดีค่ะ มีด้านข้างบนของอ่างล้างมือที่ติดกระจกเงาให้

อ่างล้างมือจาก Marvel มีขนาดกะทัดรัด ด้านข้างก็อกมีพื้นที่เล็กน้อยสำหรับวางครีม สบู่ต่างๆ ส่วนด้านซ้ายบนผนังนั้นมีที่ใส่แก้วให้ด้วยค่ะ

โถสุขภัณฑ์จาก Marvel เช่นกันนะคะ ในส่วนของระยะด้านข้างโถนั้นมีความกว้างประมาณ 90 ซม. ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่พอดีๆ นะคะ ไม่ได้นั่งแล้วอึดอัดเกินไป

ส่วนพื้นที่อาบน้ำนั้นจะได้ฉากกั้นกระจกเล่นลายใส-ฝ้าตามห้องตัวอย่างเลยค่ะ ถึงไม่ได้เป็นฉากกั้นเต็มพื้นที่ทั้งหมดแต่แบบนี้ก็พอกันน้ำกระเด็นออกมายังส่วนแห้งได้พอสมควร

ขนาดพื้นที่อาบน้ำประมาณ 1.2 x 0.75 ม. เป็นขนาดพื้นที่กำลังดีค่ะ และมีการยกธรณีขึ้นมาเล็กน้อยกันน้ำไหลย้อนออกมา

ส่วนฝักบัวนั้นจะได้ทั้ง 2 แบบเลยค่ะ คือฝักบัวสายอ่อนและ Rain Shower รวมทั้งเครื่องทำน้ำอุ่นจาก MEX ด้วยนะคะ

หัวฝักบัวใหญ่ดี และมือจับแข็งแรงถนัดมือค่ะ

สำหรับห้อง Type B นี้จะเป็นห้องมุมทั้งหมดของอาคารนะคะ มีขนาดใหญ่กว่าห้อง Type A อยู่หน่อย โดยมีขนาดพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 38.00 ตร.ม. ซึ่งก็จะไปเพิ่มพื้นที่บริเวณส่วนรับประทานอาหารให้กว้างมากขึ้นไม่เบียดเกินไป หรือใครที่ต้องการพื้นที่เพิ่มมาอีกหน่อยเพื่อจัดเป็นมุมทำงานก็ได้เช่นกันค่ะ และอีกอย่างห้องนี้ก็เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารกินเองมากกว่าห้องที่แล้วเพราะห้องนี้สามารถกั้นพื้นที่เป็นครัวปิดได้ด้วยค่ะ โดยกั้นระหว่างพื้นที่นั่งเล่นและพื้นที่ครัว (ตามรอยเส้นประ)

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 19 October 2016

  • 1 Bedroom Type A ชั้น 2 ห้องเลขที่ 203 พื้นที่ใช้สอย 28.45 ตร.ม. ราคา 1.59 ล้านบาท หรือ 55,887 บาท/ตร.ม. (ราคาปกติ และไม่รวมเฟอร์นิเจอร์)
  • 1 Bedroom Type A ชั้น 3 ห้องเลขที่ 305 พื้นที่ใช้สอย 28.45 ตร.ม. ราคา 1.654 ล้านบาท หรือ 58,137 บาท/ตร.ม. (รวมเฟอร์นิเจอร์)
  • 1 Bedroom Type B ชั้น 6 ห้องเลขที่ 611 พื้นที่ใช้สอย 38.00 ตร.ม. ราคา 1.904 ล้านบาท หรือ 50,517 บาท/ตร.ม. (รวมเฟอร์นิเจอร์)

  • Fully Furnished
  • Kitchen & Sink
  • จอง 5,000 บาท
  • ทำสัญญา 10,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์ 3,900 บาท 8 งวด
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ Parc Residence @ พหล เป็นคอนโด Low Rise ในย่านหลักสี่ค่อนมาทางสะพานใหม่ ขึ้นมาเกาะรางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวเพื่อสามารถเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าโดยมีระยะห่างประมาณ 650 ม. อยู่ในราคาที่หยิบจับง่าย เฉลี่ยอยู่ที่ 53,000 บาท และราคาแพ็กเกจประมาณ 1.49 – 2.15 ล้านบาทค่ะ เหมาะกับคนที่ทำงานอยู่ในละแวกใกล้เคียง คาดหวังการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าในอนาคต มีงบประมาณไม่มาก ตกราคาผ่อนต่อเดือนใกล้เคียงกับอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าในละแวกเดียวกันที่มีราคาต่อเดือนประมาณ 5,000 – 6,500 บาท แต่อาจจะเพิ่มเงินอีกสักหน่อย ก็สามารถเปลี่ยนจากเช่าเป็นซื้อเพื่ออยู่อาศัยและได้เป็นทรัพย์สินของตัวเองแทนได้ รวมทั้งเมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียมในละแวกนี้ก็จัดว่ามีราคาถูกกว่าที่อื่นๆ ทั้ง Low Rise ในซอย และ High Rise ติดถนน สำหรับใครมองในแง่ของงบประมาณที่จำกัด และไม่ได้ต้องการ Facilities มากมาย

ทำเลโครงการอยู่เลยวงเวียนหลักสี่มาทางย่านสะพานใหม่ซึ่งถือเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยในย่านชานเมืองมาหน่อย ใกล้เขตทหาร ใกล้สนามบินดอนเมือง บรรยากาศบริเวณนี้มีความคึกคักตามริมถนน ทั้งร้านค้าขายของ ขายอาหารใต้ตึกแถว รถเข็นต่างๆ เลยขึ้นไปจนถึงแถบตลาดนัดยิ่งเจริญที่จะคึกคักมากๆ และเมื่อมีรถไฟฟ้าเข้ามาในย่านนี้ก็ทำให้มีความเจริญเพิ่มมากขึ้นเห็นได้ง่ายๆ เลยคือคอนโดมิเนียม High Rise และ Low Rise เริ่มมาปักหมุดกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ติดถนนใหญ่และอยู่ในซอยย่อย รวมทั้งความอุดมสมบูรณ์โดยรอบก็มีครบครัน ทั้ง Hyper Market, ตลาด, โรงเรียน, โรงพยาบาล ซึ่งสามารถตอบโจทย์คนที่มองหาที่อยู่อาศัยในย่านนี้ได้ดี ตัวโครงการเองอยู่ในซอยพหลโยธิน 67 เป็นซอยตันไม่สามารถทะลุไปไหนได้ ดังนั้นก็จะมีความสงบพอสมควรไม่พลุกพล่าน สภาพแวดล้อมส่วนใหญ่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยตั้งแต่บ้านเดี่ยวและอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีความสงบด้วยความที่เป็นซอยตันแต่ก็ไม่ถึงกับเปลี่ยวเพราะมีคนอยู่อาศัยในซอยค่อนข้างเยอะ

การเดินทางโดยใช้รถหลักๆคือใช้การเดินทางบนถนนพหลโยธิน ถ้ามองในแง่คนที่อาศัยอยู่ภายในพื้นที่อยู่แล้วจะถือว่าอยู่ในตำแหน่งที่เดินทางสะดวก แต่ปริมาณรถบนถนนเส้นนี้ค่อนข้างมาก เนื่องจากถนนพหลโยธินนั้นผ่านตั้งแต่พื้นที่ในเมือง ลาดพร้าว และขึ้นไปยังพื้นที่ที่อยู่อาศัย รวมถึงขนานกับเส้นวิภาวดีรังสิตที่เป็นถนนเส้นหลัก รวมถึงมีศูนย์ราชการ และสถานที่ราชการอยู่ไม่ไกล ทำให้การเดินทางในบางช่วงเวลาอาจใช้เวลานานกว่าที่คิด แต่ล่าสุดถนนตัดใหม่ เส้นพหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภชซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินไปทางตะวันออกถึงแยกวัชรพล-สุขาภิบาล 5 ที่ใกล้กับทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ที่เป็นตัวช่วยระบายรถจากถนนเส้นนี้ได้ส่วนหนึ่ง รวมทั้งตัวโครงการอยู่ไม่ไกลจากวงเวียนหลักสี่มากนัก ซึ่งวงเวียนนี้ถือเป็นจุดตัดของถนนใหญ่ๆ สามารถเดินทางไปถนนหลักหลายสายได้ดีค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช่รถ ถือว่าสะดวกมีตัวเลือกในการเดินทางค่อนข้างเยอะ ถึงแม้จะอยู่ในซอยก็มีพี่วินคอยให้บริการในช่วงกลางซอยและหน้าปากซอยด้วย เมื่ออกมาหน้าปากซอยแล้วก็มีทั้งรถเมล์ รถตู้ แท็กซี่ให้เลือกใช้กันได้เลย และอีกไม่นานก็จะได้ใช้รถไฟฟ้ากันแล้วโดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีสายหยุดค่ะ มีระยะห่างประมาณ 600-650 ม. จากโครงการ ซึ่งก็ถือว่าอยู่ในระยะที่ไม่ไกลมากสำหรับการเดินหรือนั่งพี่วินมาต่อได้

ตัวโครงการมีทั้งหมด 4 อาคาร ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ด้าน ด้านละ 2 อาคาร ผ่ากลางด้วยถนนส่วนบุคคลที่เชื่อมเข้าซอยพหลโยธิน 67 และ 69 ได้ และมียูนิตร้านค้าทั้งหมด 4 ยูนิต หนึ่งในนั้นทางโครงการจะนำ 7-11 มาลงให้ด้วยช่วยอำนวยความสะดวกของลูกบ้านได้ดี ส่วนแต่ละอาคารนั้นจะมีการดูแลแยกกันในแต่ละอาคาร โดยได้ล้อมรั้วแยก และแยกนิติบุคคลเรียบร้อย แต่ละอาคารนั้นถือว่ามีความหนาแน่นน้อย มีความเป็นส่วนตัวระดับนึง ด้วยจำนวนยูนิตทั้งหมด 77 ยูนิต ตกชั้นละ 11 ยูนิตและความหนาแน่นลิฟต์ 77 : 1 การวาง Corridor เป็นแบบ Single Corridor ไม่หันหน้าประตูติดกับห้องอื่นรวมทั้งบริเวณโถงก็ได้แสงธรรมชาติได้ดี

ในส่วนห้องพักอาศัย มีให้เฉพาะห้อง 1 Bedroom แต่จะมี 2 Type ให้เลือก คือขนาด 28.45 – 29.41 ตร.ม. และขนาด 37.69 ตร.ม. ตอบโจทย์กับคนที่อยู่อาศัย 1 – 2 คน โดยรวมจัดฟังก์ชันออกมาได้ดีค่ะ โดยห้องขนาด 28.45 – 29.41 ตร.ม. จะเหมาะกับคนที่ต้องการฟังก์ชันพื้นฐานครบ มักจะซื้อของเข้ามากินหรือกินนอกบ้าน ไม่ทำอาหารหนักมากนักและได้ห้องนอนขนาดใหญ่ วางเตียง 6 ฟุตได้ ส่วนห้องขนาด 37.69 ตร.ม. เหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย สามารถจัดฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติมได้ เช่นพื้นที่ทำงานหรือมุมนั่งอ่านหนังสือเพิ่มเติม ส่วนใครที่ชอบทำอาหารเข้าครัวนั้นห้องนี้ก็ตอบโจทย์มากกว่า ตรงที่มีพื้นที่สามารถกั้นประตูบานเลื่อนกระจกได้ด้วยค่ะ

วัสดุที่ได้ถือว่าให้มาเยอะพอสมควรกับราคาที่จ่ายไปนะคะ ขายแบบ Fully Furnished ได้เฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมแพ็คกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย เริ่มจากพื้นได้ลามิเนต ส่วนครัวเป็นกระเบื้อง ให้ทำความสะอาดได้ง่าย พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้องเช่นกันแต่มี Texture ขึ้นมาหน่อยกันลื่นได้มากกว่ากระเบื้องเรียบปกติ พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิกปกติค่ะ ฝ้าเพดานที่ได้สูง 2.4 ม. ส่วน Furniture ได้ทั้งครัวพร้อม Sink ท็อป Particle โซฟาขนาด 2 ที่นั่ง พร้อมที่วางทีวี ชุดโต๊ะรับประทานอาหาร เตียง 6 ฟุต โต๊ะเครื่องแป้ง และตู้เสื้อผ้า Built-in ส่วนสุขภัณฑ์จาก Marvel มีฉากกั้นกระจกให้ ส่วนฝักบัวนี้นอกจากฝักบัวสายอ่อนแล้วก็มี Rain Shower กับเครื่องทำน้ำอุ่นให้ด้วยนะคะ

สาธารณูปโภคนั้นมีไม่มาก ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ต้องการ Facilities เพื่อลดค่าใช้จ่ายเรื่องการดูแลรักษาส่วนกลางออกไปมากกว่าค่ะ โดยสิ่งที่ได้สำหรับโครงการนี้จะเป็นสวน 2 จุดรอบโครงการเท่านี้ ส่วนเรื่องการดูแลและรักษาความปลอดภัย อย่างทางเข้า-ออกโครงการก็จะใช้ Key Card Access ระยะใกล้ให้ค่ะ

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 53,000 บาท/ตร.ม., 19 October 2016

สำหรับการให้คะแนนโครงการนี้ จะขอแบ่งเป็น 2 แบบนะคะ โดยแตกต่างกันตรงที่มีการนับคะแนนสาธารณูปโภค กับไม่นับคะแนนสาธารณูปโภค เพราะบางคนมองหาคอนโดแบบมี Facilities ด้วย และสำหรับบางคนที่ไม่ได้ต้องการ Facilties ในการใช้งานและบำรุงรักษามากนัก ตัวคะแนนก็จะแตกต่างกัน ซึ่งคะแนนนั้นผู้อ่านสามารถ Weight Average ได้เองนะคะ และจะทำให้ได้คะแนนจริงๆ ตามความต้องการของแต่ละบุคคลมากกว่าด้วย

นับคะแนน สาธารณูปโภค

  • ทำเล 7.25/10 – อยู่ในซอยลึก 550 ม.
  • เดินทางด้วยรถ 7.75/10 – ห่างจากถนนใหญ่ 550 เมตร และให้ที่จอดรถมา 50%
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ในซอยมีวินทั้งกลางซอยและหน้าปากซอย ออกมามีตัวเลือกในเดินทางเยอะ ไม่ไกลจากสถานีสายหยุด รถไฟฟ้าอนาคต
  • วัสดุ 7.5/10 – ให้ครบ พร้อมเข้าอยู่
  • แบบ 7.5/10 – ลงตัว เน้นห้อง 1 Bedroom
  • สาธารณูปโภค 6/10 – ให้น้อย ได้สวนหย่อมรอบโครงการ 2 จุด อย่างเดียว

  • 7.30 / 10.00

ไม่นับคะแนนสาธารณูปโภค

  • ทำเล 7.25/10 – อยู่ในซอยลึก 550 ม.
  • เดินทางด้วยรถ 7.75/10 -ห่างจากถนนใหญ่ 550 เมตร และให้ที่จอดรถมา 40%
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – ในซอยมีวินทั้งกลางซอยและหน้าปากซอย ออกมามีตัวเลือกในเดินทางเยอะ ไม่ไกลจากสถานีสายหยุด รถไฟฟ้าอนาคต
  • วัสดุ 7.5/10 -ให้ครบ พร้อมเข้าอยู่
  • แบบ 7.5/10 -ลงตัว เน้นห้อง 1 Bedroom

  • 7.45 / 10.00

  • ECONOMY CLASS

BOTTOM LINE

Parc Residence @ พหล เหมาะกับคนที่ทำงานหรือมองหาที่อยู่อาศัยย่านพหลโยธิน-สะพานใหม่ คาดหวังการเดินทางสะดวกทั้งใช้รถและรถไฟฟ้า ชอบความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องการ Facilities ต้องการห้องแบบ Fully Furnished ตกแต่งครบ เปลี่ยนจากการเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่เป็นซื้ออยู่อาศัยแทน อยู่ในราคาที่หยิบจับง่าย ประมาณ 1.52 – 2.15 ล้านบาท หรือผ่อนต่อเดือนประมาณ 10,000 – 17,000 บาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้เราหน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )