setfeature image (2)

รีวิวฉบับที่ 764 …  สวัสดีครับวันนี้ผมจะพาไปชมโครงการที่ชื่อว่า Modi Villa บางบัวทอง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสามวัง  ถนนกาญจนาภิเษก ใกล้กับตลาดสมบัติบุรี  ที่สำคัญใกล้กับจุดตัดทางเชื่อมต่อต่าง เช่น ไปบางใหญ่ สุพรรณบุรี ปทุมธานี ปากเกร็ด ถือว่าสะดวกระดับนึงเลย โดยในโครงการมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และบ้านทาวน์โฮม เนื่องจากบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดโครงการขายหมดไปแล้ว ซึ่งวันนี้ผมจะทำการรีวิวบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านที่ทางโครงการเปิดขายอยู่ตอนนี้ บนที่ดินเริ่มต้น 18.8 ตารางวา ในราคาเริ่มต้น 2.35 ล้านบาท เราไปชมพร้อมๆกันเลย

Fact @ 21 January 2015

  • Modi Villa บางบัวทอง (โมดิ วิลล่า บางบัวทอง)
  • บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)
  • Segment : ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 52-2-48 ไร่
  • จำนวน บ้านเดี่ยว 20 ยูนิต , บ้านแฝด 76 ยูนิต , ทาวน์โฮม 366 ยูนิต
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านแฝด  2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน (ทาวน์โฮม) 18.8 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น (ทาวน์โฮม) 2.15 ล้านบาทหรือ 113,361 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ปี 2555 (เฟส 1)
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ ปลายปี 2558 (เฟส  2)
  • http://www.pf.co.th/townhome/modi-villa/bangbuathong/
  • Call Center : 1375
  • สำนักงานขาย : 02-191-7298-9

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.928694  100.422065

mapจากโครงการ

แผนที่จากทางโครงการจะแสดงสถานที่สำคัญต่างๆไว้อย่างครบถ้วนแล้ว เช่น ห้างสรรพสินค้า, Community Mall, โรงเรียน, โรงพยาบาล, สถานที่ราชการต่างๆ เป็นต้น และก็ยังมีแนวของรถไฟฟ้าสายสีม่วงมาเสริม แต่ก็ยังอยู่ระยะที่ค่อนข้างไกลหน่อย แต่นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีบ่งบอกถึงความเจริญเริ่มขยับขยายมาทิศทางบริเวณนี้

แผนที่ระยะไกลโมดิ

ดูจากแผนที่ระยะไกลเราจะเห็นว่าตัวโครงการนี่สามารถเดินทางออกไปยังจุดต่างๆได้หลายเส้นทาง เนื่องจากอยู่ใกล้จุดตัดทางเชื่อมต่างๆ เช่นไปบางใหญ่  สุพรรณบุรี ปทุมธานี  ปากเกร็ด หรือราชพฤกษ์ เป็นต้น ถนนหลัก 2 สายที่มีความเจริญหนาแน่นของย่านชุมชนแถวนี้คือ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย มุ่งหน้าไปรัตนาธิเบศร์ช่วงนี้เป็นที่ตั้งของชุมชนอยู่อาศัยที่มีแหล่งความอุดมสมบูรณ์ครบครัน ทั้งเรื่องอาหารการกิน โรงเรียน โรงพยาบาล วัด สถานที่ราชการ ปั๊มน้ำมัน มินิมาร์ท ห้างสรรพสินค้า เรียกว่าครบเลย ส่วน Community Mall ใหญ่ๆหน่อยจะอยู่บนเส้นกาญจนาภิเษก บริเวณใกล้กับสามแยกบางใหญ่ ที่ความคึกคักของมันถือว่าโดดเด่นที่สุดในย่านนี้เลยก็ว่าได้ และในอนาคตกำลังมีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายตะวันตก บางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี เชื่อมต่อท่าเรือทวาย ทะเลอันดามัน เพื่อรองรับการเดินทางขนส่งของตลาด AEC อีกด้วย

ตัวทำเลโครงการนั้นอยู่จุดที่เป็นชานเมืองหน่อยๆก็จริง แต่ก็ไม่อยู่ในจุดที่เปลี่ยวหรือห่างไกลความเจริญมากนัก ยังมีโครงการเพื่อนบ้านพี่น้องมาอยู่รอบๆอีก 2 โครงการคือ Perfect Park และ The Villa แต่ภายในซอยนาวังกลางๆซอยหน้าหมู่บ้าน จะเงียบๆนิดหน่อย แหล่งของกินที่ใกล้สุดคงจะเป็นตลาดสมบัติบุรี ห่างไปประมาณ 800 ม. ซึ่งหน้าหมู่บ้านเราเลยจะมีพี่วินมาให้ใช้บริการด้วยเผื่ออยากไปไหนใกล้ๆ แต่ถ้าต้องการหาเป็นร้านอาหารต่างๆ ต้องไปทางถนนบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งจะมีให้พึ่งพิงมากกว่า แต่ตอนเช้าๆก็จะรถติดหน่อยเพราะมีโรงเรียน และสถานที่ทำงานเยอะอยู่เหมือนกัน

แมพรถไฟฟ้า

แผนที่ๆคร่าวให้ดูระยะของรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งเอาจริงๆมันก็ยังไม่ได้ใกล้เราเท่าไรนัก ระยะห่างตัวโครงการไปถึงสถานีคลองบางไผ่ประมาณ 7.2 กม. และไปสถานีบางพลูประมาณ 8.8 กม.

แมพการเดินทางโมดิ

การเดินทางในวันนี้ผมจะเริ่มบนถนนกาญจนาภิเษก บริเวณเข้าเขตจังหวัดนนทบุรีพอดี มุ่งหน้าตรงไปอย่างเดียวตามป้ายบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ข้ามแยกนครอินทร์ ผ่านสามแยกบางใหญ่ และสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ จนไปถึงจุดตัดทางแยกไปสุพรรณบุรี แต่เราจะกลับรถมาเจอตลาดสมบัติบุรี หลังจากนั้นเตรียมชิดซ้ายสุด แล้วก็จะเจอกับศูนย์ Toyota บางบัวทอง และก็จะเจอซุ้มติดถนนกาญจนาภิเษก เป็นซอยทางร่วมของโครงการร่วมของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้แก่โครงการ Modi Villa บางบัวทอง, Perfect Park บางบัวทอง, The Villa เดี๋ยวเราไปดูกันเลยครับ

เริ่มจากถนนกาญจนาภิเษก เริ่มจากมีป้ายสังเกตบอกเข้าเขตจังหวัดนนทบุรีพอดี

เราจะยึดตามป้ายบางบัวทอง สุพรรณบุรีอย่างเดียวเลยนะครับ

เจอแยกตัดกับถนนนครอินทร์อยู่ด้านบน

ตรงต่อมาเรื่อยๆจะเจอบริเวณสามแยกบางใหญ่ ซึ่งจะเห็นห้าง Central Westgate ขนาดใหญ่กำลังเร่งก่อสร้างอยู่ทางขวามือ และทางซ้ายมือจะมี BB Market หรือบางใหญ่ไนท์พลาซ่า ตลาดขายเสื้อผ้าของใช้ในราคาถูกที่คนแถวนี้นิยมกัน ติดกันจะเป็น Index Livingmall

บริเวณตรงข้าม Central Westgate มีตลาดกลางบางใหญ่ พื้นที่ของตลาดจะอยู่ในหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ มีขายทั้งผักผลไม้ ขนมปังต่างๆ แบบขายปลีก-ส่ง ร้านขายของชำ ตลาดสด เนื้อสัตว์ต่างๆจะอยู่ด้านหลังครับ ที่จอดรถก็มีให้เยอะด้วย

ขับเลยมานิดนึงก็จะเจอกับ MRT สถานีตลาดบางใหญ่ ฝั่งขวาก็จะมี HomePro ติดกับ รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์

สิ้นสุดสถานีตลาดบางใหญ่ ทางลงจะเชื่อมไปบริเวณหน้า BigC Extra พอดี

ขับมาอีกหน่อยเราก็จะเจอกับสถานีคลองบางไผ่ ทางลงสถานีซ้ายมือจะตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านบางบัวทอง ฝั่งตรงข้ามจะเป็นสถานีซ่อมบำรุงของรถไฟฟ้าสายสีม่วง

พ้นจากแนวรถไฟฟ้าก็ยึดตามป้าย “สุพรรณบุรี” นะครับ

จุดสังเกตคือไทวัสดุ และป้ายบอกทางเบี่ยงซ้ายไปสุพรรณ ให้เราเตรียมชิดซ้ายเลย

เราจะเห็นซอยทางเข้าโครงการอยู่ฝั่งขวามือแล้วตรง(ลูกศรสีฟ้า) ตรงนี้เราออกทางขนานเลยครับเตรียมกลับรถ

13

ชิดขวากลับรถเลยครับ เลี้ยวซ้ายจะไปสุพรรณนะ

พอกลับมารถมาแล้วจุดสังเกตซ้ายมือคือตลาดสมบัติบุรี ซึ่งเป็นแหล่งอาหารการกินที่ใกล้ที่สุดกับโครงการเรา

พ้นตัวตลาดมาจะเจอกับศูนย์ Toyota บางบัวทอง ชิดซ้ายสุดไว้เลยครับ

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยของโครงการได้เลยครับ

modi

ตัวโครงการนั้นตั้งอยู่ในซอยย่อยอีกทีนะครับ ระยะห่างจากถนนกาญจนาภิเษกไปถึงจุดตัดกับซอยสามวังประมาณ 650 ม. และตรงไปหน้าซุ้มทางเข้าโครงการอีกประมาณ 160 ม. ซอยนี้จะเป็นทางเข้าถนนภายในโครงการส่วนบุคคลของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่ใช้ทางร่วมกัน 3 โครงการ แต่คนนอกก็สามารถเข้ามาใช้เป็นทางลัดเข้า-ออกซอยสามวังได้ไม่ได้มีปิดกั้นอะไร

หน้าซุ้มทางเข้าซอยของโครงการที่ติดกับถนนกาญจนาภิเษก

เข้ามาจะเจอโครงการแรกก่อนอยู่ขวามือ ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว The Villa

เลยมาหน่อยจะเจอ Club House อยู่ทางซ้ายมือ (เดี๋ยวจะมาพาดูอีกทีในส่วนของเจาะลึกโครงการนะครับ)

2211

ตรงนี้จะเป็นสี่แยกตัดกับซอยสามวังนะครับ  ถนนโครงการจะดูแปลกหน่อย เพราะโดนตัดครึ่ง แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับโครงการเพราะแยกส่วนกัน  การที่มีถนนตัดมาเป็นสี่แยกทำให้มีพี่วินมาตั้งประจำการอยู่มุมนี้เวลา 7.30-18.00 น. ถ้าเราเลี้ยวซ้ายจะไปทางตลาดสมบัติบุรี  ตรงไปจะเป็นที่ตั้งโครงการของเรานะ ซึ่งผมก็ได้ไปสอบถามพี่วินว่าแถวๆนี้มีแหล่งของกิน ร้านค้า ตลาดสด ธนาคารต่างๆไหม พี่เค้าแนะนำว่าจะตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งเราต้องเลี้ยวขวาไป เดี๋ยวผมจะพาไปดูความอุดมสมบูรณ์ของถนนบางกรวย-ไทรน้อยกันก่อนไปโครงการนะครับ เลี้ยวขวาเลย โลด…

แผนที่ A-B (1)

ผมจะแวะพาไปดูสภาพถนนบางกรวย-ไทรน้อย ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนก่อนนะครับ เริ่มต้นจากจุดตัดสี่แยกซอยสามวังหน้าโครงการ วิ่งไปจนถึงแยกรัตนาธิเบศร์

เลี้ยวขวามาเป็นซอยสามวัง สภาพซอยจะเป็นถนนลาดยางกว้างประมาณ 5 เมตร ซ้ายขวาก็จะเป็นบ้านคนอยู่อาศัย อพาร์ทเมนท์บางๆตา

วิ่งมาจนสุดทางจะเจอถนนใหญ่ บางคนอาจจะไม่คุ้นตาเท่าไร มันคือถนนที่พึ่งตัดเสร็จใหม่หมาดๆเปิดใช้ต้นปี 2558 นี่เอง ชื่อถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก(ตัดใหม่) เลี้ยวซ้ายเพื่อจะกลับรถไปฝั่งตรงข้าม

เลี้ยวมาจะเจอถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก(ตัดใหม่) ที่พึ่งเปิดใช้ไปต้นปีที่ผ่านมาสดๆร้อนๆ เป็นถนน 6-8 ช่องจราจร โดยแนวเส้นทางจะซ้อนทับทางหลวงหมายเลข 3215 เดิม ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือบรรจบกับถนนชัยพฤกษ์และราชพฤกษ์ ซึ่งสามารถเดินทางไปห้าแยกปากเกร็ด หรือปุมธานีรังสิตได้เลย

กลับรถใต้สะพาน

กลับรถมาแล้วชิดซ้าย หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายตามรูปเลยนะ

ตอนนี้เราอยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อยแล้วนะ สภาพแวดล้อมต้นๆซอยก็จะเป็นแนวอาคารพาณิชย์ซ้ายขวา 2 ฝั่ง เป็นร้านอาหาร ร้านขายอุปกรณ์ต่างๆนาๆ

ตรงมาอีกหน่อยจะเป็นบริเวณทางเข้าของตลาดบางบัวทอง ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ ขายของเกือบตลอดทั้งวันทั้งคืนกันเลย รอบๆตลาดนี่เป็นแนวอาคารพาณิย์ยาวติดกันเลย ร้านต่างๆเรียกว่ามีกันทุกชนิดเลยทีเดียว

ธนาคารแถวนี้ก็มีกันเกือบครบทุกสีนะครับ

ซ้ายมือเป็นโรงเรียนเทศบาลวัดละหาร ด้านหลังมีวัดละหาร แถวนี้มีปั๊มน้ำมันเยอะมาก เกือบตลอดทั้งเส้นจนไปโผล่ถนนรัตนาธิเบศร์

ซ้ายมือมีสำนักงานเทศบาลบางบัวทอง ด้านหลังเป็นกรมที่ดินบางบัวทองด้วย

ฝั่งตรงข้ามมีห้าง Tesco Lotus ซึ่งเป็นห้างใหญ่แห่งเดียวที่ตั้งอยู่บนถนนเส้นนี้

วิ่งมาจนสุดถนนรัตนาธิเบศร์แล้วครับ เจอสถานีรถไฟฟ้าบางพลูคร่อมอยู่บนแยกนี้พอดีด้วย จะเห็นว่าบนถนนบางกรวย-ไทรน้อยเส้นนี้คงเป็นแหล่งอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้กับโครงการที่มีครบทุกอย่างจริงๆ เดี๋ยวเรากลับไปดูที่โครงการกันดีกว่าครับ

ถนนก่อนถึงทางเข้าโครงการเห็นซุ้มอยู่ด้านหน้า

มาถึงทางหน้าซุ้มโครงการModi Villa เราแล้วครับของเราอยู่ด้านซ้ายมือนะ  ตรงกลางนั้นเป็นโครงการพี่น้องของเราคือ Perfect Park

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดสมบัติบุรี ประมาณ 800 ม.
  • ตลาดบางบัวทอง ประมาณ 2.2 กม.
  • วัดละหาร ประมาณ 2.5 กม.
  • รพ.ชลลดา ประมาณ 3.2 กม.
  • สำนักงานเทศบาลบางบัวทอง ประมาณ 3.1 กม.
  • การประปานครหลวง ประมาณ 3.5 กม.
  • สำนักงานที่ดินบางบัวทอง ประมาณ 3.8 กม.
  • Tesco Lotus ประมาณ 4.6 กม.
  • วัดบางไผ่ ประมาณ 6.8 กม.
  • สถานีรถไฟฟ้าบางพลู(สายสีม่วง) ประมาณ 7.2 กม.
  • รพ.เกษมราษฎร์, BigC Extra ประมาณ 8.8 กม.
  • สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่(สายสีม่วง) ประมาณ 8.8 กม.
  • ตลาดกลางบางใหญ่, Index Livingmall, Homepro ประมาณ 9.1 กม.
  • Central Westgate, บางใหญ่ไนท์พลาซ่า ประมาณ 9.3 กม.

 


เจาะลึกตัวโครงการ

ต้นร่างแผนที่โครงการใกล้เคียงModi (1)

เรามาดูสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการกันนะครับ ทางด้าน ทิศเหนือ ทั้งหมดจะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นสลับกับที่ดินเปล่า เป็นซอยอยู่อาศัยที่ยังไม่ได้หนาแน่นเท่าไร ส่วนทางด้านขวา ทิศตะวันออก จะติดกับคลองบางบัวทอง ซึ่งเป็นคลองขนาดค่อนข้างใหญ่ ข้ามคลองไปก็เป็นที่ดินบุคคลอื่นครับทาง ทิศใต้ จะติดกับโครงการพี่น้องของเราคือโครงการ Perfect Park นั้นเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นทั้งหมด และสุดท้าย ทิศตะวันตก ด้านหน้าจะติดกับถนนส่วนบุคคลของโครงการไปเชื่อมต่อกับซอยสามวัง ซึ่งมีที่ตั้งของ Club House และโครงการเพื่อนบ้านอย่าง The Villa

ทางเข้าออกหลักของโครงการจะเป็นถนนกว้าง 12 เมตร ถนนรองในโครงการกว้าง 8 เมตร เป็นถนนคอนกรีต ตัวพื้นที่โครงการทั้งหมด 52-2-48 ไร่ มีสวนหย่อมอยู่ถัดจากทางเข้าซุ้มโครงการ มีทางเดินรอบๆ และจุดพักผ่อนศาลา เครื่องเล่นเด็ก ขนาดเนื้อที่ประมาณ 1-2-69 ไร่ ส่วนของ Club House ที่ตั้งอยู่ภายนอกโครงการเป็นของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  และใช้ร่วมกันกับโครงการเพื่อนบ้านอีก 2 โครงการคือ Modi Villa และ The Villa(ด้วยจำนวนยูนิตที่เยอะขนาดนี้ น่าจะมี Facility ให้มากกว่านี้หน่อย มีแค่สวนสาธารณใจกลางหมู่บ้านนะ) ภายในซุ้มทางเข้ามีรั้วไม้กระดก, Keycard Access, CCTV, และป้อมยาม 24 ชม. ที่ซุ้มทางเข้า  ตัวโครงการมี 2 เฟส โดยเฟส 1 นั้นสร้างเสร็จหมดแล้วตามแนวถนนภายในโครงการ พอเข้าไปจากซุ้มก็จะเจอ สวนหย่อมภายในโครงการเลย โดยมีทั้งหมด 462 ยูนิต แบ่งออกเป็นบ้านเดี่ยว 20 ยูนิต , บ้านแฝด 76 ยูนิต , ทาวน์โฮม 366 ยูนิต ซึ่งตอนนี้บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดทางโครงการแจ้งมาว่าขายหมดแล้ว จะเหลือแต่ตัวทาวน์โฮม วันนี้ผมเลยจะมารีวิวในส่วนของทาวน์โฮมอย่างเดียวนะครับ เราไปดูของจริงกันดีกว่านะครับ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะครับ

1

เริ่มกันจากซุ้มทางเข้าโครงการ พื้นทางเข้าเป็นพื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย (Stamp Concrete)

3

ระบบความปลอดภัยจะมี Key Card แบบแตะ กับ CCTV 2 ตัว และรั้วกั้นไม้กระดกครับ  ป้อมรปภ.จะอยู่ตรงกลาง

4

ถนนหลักที่ติดกับทางเข้าและติดกับกำแพงจะกว้าง 12 เมตรครับ

รั้วกำแพงฝั่งนี้ที่ติดกับโครงการเพื่อนบ้าน Perfect Park จะสูงประมาณ 2.5 เมตร แต่ก็ยังเห็นหลังบ้านอยู่ดี โครงการเค้าเลยปลูกต้นไม้สูงมาบังแนวสายตาเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ครับ

4_1

ส่วนถนนที่อยู่ติดกับบ้านจะกว้างประมาณ 8 เมตร(นับแนวฟุตบาทหน้าบ้านด้วย)

ด้านหน้าของสวนหย่อม มีน้ำพุประดับเล็กๆไว้ด้วย

ติดกับน้ำพุ จะเป็นศาลาแนวโมเดิร์นหน่อย แต่คงใช้หลบแดดไม่ได้นะ

ภายในสวนหย่อมตรงกลางจะเป็นสนามหญ้า และมีทางเดินปูคอนกรีตไว้

6

ใต้ต้นไม้บางจุดจะทำเป็นเก้าอี้ก่อปูนไว้ให้นั่งหลบร้อนได้ แต่ต้องรอต้นไม้โตกว่านี้อีกหน่อยคงจะร่มรื่นกว่านี้

7

อุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆของเด็กๆทั้งหลาย สีสันสดใส บริเวณนี้จะปูพื้นกระเบื้องไว้ให้

11

ด้านมุมทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโครงการติดกับซอยสามวัง มีสวนหย่อมจิ๋วอีกหนึ่งที่

12

สภาพถนนซอยบริเวณโซนบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด

13

สภาพภายนอกของบ้านเดี่ยวที่นี่ หน้าตาแบบนี้ครับ มีเพียงแค่ 20 ยูนิตเท่านั้น ซึ่งก็ขายหมดไปแล้ว

14

สภาพแวดล้อมซอยด้านหน้าโซนบ้านแฝดครับ

15

สภาพภายนอกของบ้านแฝด ที่เชื่อมกันแค่โครงหลังคาที่จอดรถ หน้าตาบ้านเหมือนกับบ้านเดี่ยวเลย เพียงแค่มีขนาดเนื้อที่ดินน้อยกว่า มีจำนวนยูนิต 76 ยูนิต ขายหมดไปแล้วเช่นเดียวกับบ้านเดี่ยว

16

สภาพด้านหน้าถนนหลักโครงการที่ผ่านหน้าโซนทาวน์โฮม กว้างประมาณ 12 เมตร (รวมฟุตบาทซ้ายขวาอีก 3 เมตร)17

สภาพถนนซอยย่อยโซนทาวน์โฮม กว้างประมาณ 6 เมตร

18

ช่องว่างระหว่างทาวน์โฮม ประมาณ 2.5 เมตร โครงการไม่ได้ทำที่กลับรถไว้ให้ แต่จะทำเป็นทางเดินคอนกรีตปูหญ้าและต้นไม้แทน เพื่อกันปัญหามาจอดรถกันในช่องกลับรถ

มาถึงส่วนของ Club House ที่ตั้งอยู่ด้านนอกโครงการกันบ้าง ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะว่าอาคาร Club House นี้ไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของโครงการเรานะครับ เจ้าของคือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับให้ใช้งานร่วมกับโครงการพี่น้องเราแถวนี้ ถ้ารวมกับโครงการด้วยก็เป็น 3 โครงการ ถือว่าอัตราส่วนใช้งานหนาแน่นมาก…

อีกทั้ง Club House ยังเปิดให้บุคคล “ภายนอก” ที่ไม่ใช่สมาชิกลูกบ้านมาใช้บริการได้ด้วย แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายต่อครั้งนะครับ ค่าใช้จ่ายบุคคลภายนอกจะแพงกว่าสมาชิกลูกบ้าน(ลูกบ้านก็ต้องเสียนะครับ) เวลาเปิด-ปิดคือ 12.00 – 21.00 น.

สระว่ายน้ำอยู่ติดกับอาคารทางด้านขวา รอบๆสระมีแนวพุ่มไม้กั้นสายตาจากคนภายนอก ส่วนหน้าตาสระว่ายน้ำเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีสระเด็กอยู่ใกล้กับตัวอาคาร ขนาดประมาณ 5.6 x 8.5 เมตร ลึกประมาณ 0.6 เมตร ถัดไปเป็นสระของผู้ใหญ่ เป็นสระขนาดใหญ่เลย Half Olympic ไว้ใช้ออกกำลังกายได้จริง ถ้าคนไม่ได้มาเล่นเยอะจนเกินไป ขนาดประมาณ 16 x 32.5 เมตร  ลึกประมาณ 1.4 เมตร

รอบๆสระจะเป็นโต๊ะที่นั่ง และ deck นอนอาบแดด และมีจุดอาบน้ำล้างตัว

มาดูห้องฟิตเนสกันบ้าง ห้องขนาดค่อนข้างใหญ่ มีลงเครื่องเล่นไว้ประมาณ 10 อย่าง

ด้านข้างอีกฝั่งนึงมีสนามบาสให้ด้วยนะ แต่เป็นแบบสตรีทบาสมีแป้นให้ 1 จุด

บันไดทางขึ้นไปชั้นบน มีกระจกนิรภัยเป็นตัวกันตก ด้านข้างทางขวาเป็นห้องน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า และอาบน้ำ

ขึ้นมาชั้นบน เราจะเจอห้องอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ จะมีทั้งเต้นแอโรบิค โยคะ ตีปิงปอง

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 16 x 32.5 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 5.6 x 8.5 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาดใหญ่ ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 10 เครื่อง
  • สนามสตรีทบาส แป้นบาส 1 จุด
  • ห้องออกกำลังกายอเนกประสงค์ขนาดใหญ่
  • สวนสาธาณะประมาณ 1-2-69 ไร่
  • ชุดเครื่องเล่นเด็ก ในสวนสาธารณะ
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate 4 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 6-8 ม.

 


Product Walkthrough

plan

ทาวน์โฮม มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินแปลงมาตรฐานอยู่ที่ 18.8 ตร.ว. ครับ หน้ากว้าง 5 เมตร จอดรถ 2 คันได้แต่จะเบียดๆกันหน่อย ส่วนนั่งเล่นกับโซนทานอาหารจะเชื่อมต่อกัน โดยห้องนั่งเล่นได้ระยะดูทีวีกว้าง 2.8 เมตร ส่วนห้องครัวจะได้เป็นครัวเปิด  ห้องน้ำเป็นแบบ powder room  ตัวบ้านจะมีดีไซน์พื้นสีอาคารเป็นสีขาวตัดน้ำตาลครีม รั้วกำแพงบ้านเป็นแบบเหล็กบานพับ 3 ตอน

บนชั้น 2 จะแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้องโดยห้องนอนใหญ่จะอยู่ซีกหน้าบ้าน ไม่มีระเบียงแต่จะมีส่วนพื้นที่วางคอมแอร์ที่ทำไม้ระแนงปิดไว้ให้ ส่วนห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องจะมีขนาดใกล้เคียงกัน ห้องนอนทั้งสามห้องนี้ต้องมาใช้ห้องน้ำร่วมกันอยู่ติดกับโถงห้องนั่งเล่นด้านนอก ถ้ามีสมาชิกในบ้านเยอะช่วงรีบๆก็ไปใช้ห้องน้ำที่ชั้นล่างได้ครับ

19

สภาพภายนอกบ้านตัวอย่างของทาวน์โฮมครับ

19-1

ของจริงจะเป็นแบบนี้นะครับ มีรั้วให้

20-1

รูปร่างสีภายนอกบ้านตัวอย่างกับบ้านจริง(ขวามือ) ไม่เหมือนกัน จากการสอบถามโครงการแจ้งว่ามีการเปลี่ยนโทนสีบ้านปัจจุบันเป็นแบบรูปทางขวานะครับ

20-2

รั้วทางเข้าเป็นรั้วแบบเหล็กบานพับ 3 ตอน พื้นลานจอดรถเทคอนกรีตสโลปมาทางถนนหน้าบ้าน

หน้าบ้านทางเข้าประตูเป็นบานเลื่อนกระจก วงกบอลูมิเนียมสีดำ มือจับยื่นออกมา มีปลั๊กไฟ 1 จุด ซึ่งตัวประตูเลื่อนจะสูงกว่าพื้นประมาณ 15 ซม. โครงการไม่ได้ทำบันไดเล็กๆเพิ่มระดับทางขึ้นไว้ให้ เวลาเดินเข้าตัวบ้านต้องระวังนิดนึงนะครับ แนะนำถ้าทำเพิ่มได้ควรทำไว้ก็ดีนะ ส่วนโคมไฟกิ่ง 2 จุดข้างๆประตูเราไม่ได้นะครับ

หน้าบ้านของจริงจะเป็นแบบนี้  หน้าต่างบานซ้ายที่เห็นก็คือหน้าต่างช่องรับแสงทางเดินขึ้นบันได

เข้ามาในบ้านจะเจอส่วนของโถงรับแขก นั่งเล่น พื้นภายในบ้านชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม.

เอามุมเทียบกับบ้านเปล่ามาให้ดู โคมไฟที่ได้จะเป็นแบบซาลาเปา แนะนำให้เปลี่ยนเป็นไฟแบบ Down light และเพิ่มตำแหน่งไฟอีกสักหน่อย

พื้นที่วางโซฟาก็มีพอให้วางแบบ 3-4 ที่นั่งได้ มีระยะดูทีวีประมาณ 2.8 เมตร มีพื้นที่เหลือๆครับ

พื้นที่ดูทีวีระยะเหลือขนาดนี้ ผมแนะนำทีวีไม่ต่ำกว่า 40 นิ้วนะ ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องเพ่งได้ โครงการ Build ชุดวางทีวีเล็กๆไว้ให้ดู ทางด้านขวาจะเป็นประตูเก็บของใต้บันได

ถัดมาจะเป็นส่วนของโซนรับประทานอาหาร ทางโครงการวางชุดโต๊ะกลมแบบ 4 ที่นั่งไว้ให้เป็นตัวอย่าง หรือจะจัดเป็นโต๊ะสี่เหลี่ยมชิดผนังแบบ 6 ที่นั่งก็ได้นะครับมีพื้นที่เหลืออยู่

หน้าต่างบานเลื่อนรับแสงเชื่อมกับลานซักล้างด้านหลังบ้าน

ส่วนพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวเปิด พื้นที่ความกว้างประมาณ 1.4 เมตร และไม่ได้เคาน์เตอร์นะครับ ผมว่ามันพื้นที่เล็กไปหน่อยนะ หรือจะทำเป็นพื้นที่วางตู้เย็นและเครื่องซักผ้าก็ได้นะ

ของจริงหน้าตาจะเป็นแบบนี้ ทำจุดท่อน้ำดีทำไว้ให้

ส่วนของลานซักล้างด้านหลังบ้าน เป็นพื้นคอนกรีต รั้วกำแพงบ้าน สูงประมาณ 1.6 เมตร ส่วนนี้อาจจะทำเป็นครัวต่อเติมเพิ่มได้ เนื่องจากพื้นที่ครัวในบ้านค่อนข้างจะจำกัดครับ

ภายในห้องน้ำเป็นกระเบื้องขนาด 30×30 ซม. ทำส่วนของพื้นที่อาบน้ำแยกไว้ให้ ลดระดับลงจากพื้นห้องน้ำประมาณ 2 ซม. แต่ไม่ได้ให้ฉากกั้น แนะนำว่าควรติดเพิ่มครับ ขนาดพื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.8 x 0.8 เมตร

ตัวพื้นห้องน้ำลดระดับจากห้องโถงลงมาประมาณ 4 ซม.

อ่างล้างหน้าของ COTTO ไม่มีชุดตู้เก็บของใต้อ่างนะครับ แต่จะมี Low Wall เป็นชั้นวางของแทนอยู่ด้านหน้ากระจกเงา ด้านข้างมีราวแขวนผ้าขนหนูให้ 1 จุด และหน้าต่างระบายอากาศ

สุขภัณฑ์ของ COTTO มีที่แวนทิชชู่ไว้ให้ ส่วนก๊อกฉีดน้ำเป็นของ PREMA

ก๊อกและฝักบัวของ PREMA เทียบขนาดฝักบัวกับฝ่ามือให้ดูครับ มีชั้นวางสบู่ไว้ให้ 1 จุด

มาดูทางขึ้นบันไดกันบ้าน พื้นบันไดเป็นไม้ยางพาราประสานสำเร็จรูป เริ่มต้นเลยก็เจอชานพักบันไดแบบสามเหลี่ยมซะแล้ว

หน้าต่างรับแสงบริเวณทางเดินขึ้นบันได เป็นบานปิดตายวงกบอลูมิเนียมสีดำ

พอเลี้ยวมาจะมีด้ามจับกันลื่นเป็นไม้ไว้ให้ และก็เจอชานพักสามเหลี่ยมอีกที

มุมนี้ถ่ายให้เห็นชานพักบันไดแบบสามเหลี่ยม 2 จุด ซึ่งที่ผมพูดถึงว่ามันเป็นสามเหลี่ยมไม่ดียังไง เรามีวีดีโออธิบายประกอบจาก Mr.Oe และ Mr.Boom หัวข้อเรื่อง “การออกแบบบันไดในบ้าน”

ขึ้นมาชั้นบน ก็จะเจอกับส่วนโถงเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 mm. สีใกล้เคียงกับบันได โถงบันได้ชั้นบนเป็นทางเดินเล็กๆ ขวามือเป็นราวกันตกบันได ตรงกลางเป็นห้องนอนใหญ่ ซ้ายมือเป็นห้องน้ำและห้องนอนเล็ก

หน้าตาสวิทช์คัทเอาท์ไฟ

มาดูห้อง master bedroom ด้านหน้ากันบ้างครับ เข้ามาดูโปร่งโล่งทีเดียว โครงการวางเตียง king size ไว้ให้ดูเป็นตัวอย่างมีระยะรอบๆเตียงเหลือเฟือ

มุมนี้เป็นบ้านเปล่านะครับ ปลายเตียงหน้าต่างรับแสงเป็นบานเลื่อนรอบๆเป็นบานปิดตายรูปตัว L

พื้นที่ด้านข้างระยะเหลือประมาณ 50 ซม. สามารถวางโต๊ะหัวเตียงเล็กได้

เนื่องจากปลายเตียงจะตรงกับบริเวณหน้าต่างรับแสงพอดี ดังนั้นถ้าจะดูทีวีคงต้องทำเป็นชั้นวางทีวีแบบนี้ ระยะนอนดูทีวีประมาณ 2 เมตร การที่หน้าต่างอยู่ตรงกับปลายเตียงแบบนี้มีข้อดีคือสามารถนอนดูวิว ต้นไม้นอกบ้านได้ แต่ข้อเสียก็คือมันไม่ค่อยส่วนตัวเท่าไรคนภายนอกก็อาจจะมองเห็นได้นะ

สวิทช์ไฟของ Bticino

มุมนี้ถ่ายย้อนกลับไปทางประตูหน้าห้อง โครงการ Build-In ชุดตู้เสื้อผ้ามาให้ดู

ด้านนอกจะเป็นที่วางคอมแอร์ และมีระแนงปิดไว้ให้ ดูเรียบร้อยดี

มาดูส่วนของห้องนอนเล็กกันบ้าง โครงการวางเตียงไซส์ 5 ฟุตชิดผนังไว้ มีหน้าต่างบานเลื่อนอยู่ตรงกลางห้อง โคมไฟที่ได้จริงๆจะเป็นซาละเปานะ (รูปขวาเป็นห้องจริงครับ)

ระยะปลายเตียงชิดผนังเหลือประมาณ 40 ซม.

ถ่ายย้อนไปทางประตู มีพื้นที่เหลือสามารถ Build-In ชุดตู้เสื้อผฟ้า หรือวางโต๊ะอ่านหนังสือเล็กๆพอได้

ห้องนอนเล็กอีกห้องจะขนาดเล็กกว่าห้องแรก โครงการวางเตียง 3 ฟุตไว้ให้ดู ไม่มีพื้นที่ปลายเตียงเหลือพอดีเป๊ะๆเลย

ภายในยังมีพื้นที่เหลือทำเป็นตู้เสื้อผ้าและวางโต๊ะเครื่องแป้งได้อยู่

ส่วนของห้องน้ำโถงด้านนอกที่ใช้ร่วมกัน สุขภัณฑ์ COTTO เช่นกัน ทำ Low Wall ให้วางของจุกจิกอยู่ด้านหลัง และมีที่เสียบกระดาษชำระ ส่วนของพื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.7 x 0.9 เมตร ทำพื้นลดระดับมาให้แล้ว แต่ไม่ได้ให้ฉากกั้นอาบน้ำมา ผมแนะนำว่าควรติดตั้งฉากกั้นเพิ่มเพื่อที่ง่ายต่อการทำความสะอาด และไม่เลอะเทอะง่ายด้วย เพื่อมีก๊อกน้ำด้านล่าง 1 จุด

พื้นห้องน้ำลดระดับจากโถงประมาณ 4 ซม. เป็นธรณีจบด้วยกระเบื้อง ของจริงจะเป็นสีขาวนะครับ

สุขภัณฑ์และก๊อก COTTO และ PREMA เช่นกัน ทำ Low Wall ให้วางของจุกจิกอยู่ด้านหลัง และมีที่แขวนกระดาษชำระ และมีพื้นที่อาบน้ำประมาณ 0.7 x 1.7 เมตร มีกระจกนิรภัยกั้นส่วนเปียกไว้ให้

ส่วนของพื้นที่อาบน้ำทำธรณีก่อขึ้นมาสูงประมาณ 4 ซม.

ฝักบัวและก๊อกน้ำเหมือนชั้นล่าง มีจุดเตรียมติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อนไว้ให้

สัญญาณกันขโมยมีให้ทุกหลังนะครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 21 January 2015

  • ทาวน์โฮม(ห้องกลาง) แปลงที่ B161 พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. 18.8 ตารางวา ราคา 2.35 ล้านบาท หรือ 125,000 บาท/ตร.วา
  • ทาวน์โฮม(ห้องมุม)    แปลงที่ B166 พื้นที่ใช้สอย 122 ตร.ม. 26.3 ตารางวา ราคา 2.79 ล้านบาท หรือ 106,083 บาท/ตร.วา

  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 40,000 – 45,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง(ทาวน์โฮม) 5,000 บาท/ปี , (บ้านเดี่ยว,บ้านแฝด) 10,000 บาท/ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

Promotion

  1. เลือกรับข้อเสนอพิเศษมูลค่า 200,000 บาท Furniture Package หรือ Application Package
  2. ฟรีค่าบริการสาธารณะถึง 31/12/2558
  3. ฟรีปั๊มน้ำและถังเก็บน้ำ

**ราคาและโปรโมชั่นที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล ของโครงการ Modi Villa บางบัวทอง อยู่ในอำเภอบางบัวทอง ตัวโครงการตำแหน่งที่ตั้งไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ ปัญหาเรื่องเสียงรถกับมลภาวะทางฝุ่นจะน้อยกว่าหน่อยนึง สภาพแวดล้อมใกล้ๆกับโครงการเราอยู่ติดกับโครงการพี่น้อง 2 โครงการ และเป็นที่ดินเปล่ารอบๆสลับกับบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้นไม่หนาแน่นมาก ภายในซอยสามวังที่อยู่ตัดกับซอยหน้าโครงการเราจะออกเงียบๆมีบ้านอยู่อาศัยอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้มีร้านค้าอะไรเท่าไรนัก ยังดีที่มีตลาดสมบัติบุรีอยู่ไม่ไกลนักเอาไว้ไปหาของกินได้บ้าง

แหล่งความอุดมสมบูรณ์อาหารการกิน ตลาดสด โรงเรียนและวัดก็มีให้พึ่งพิงอยู่ใกล้ บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ถ้าต้องการเดินเที่ยวหรือหาของกินแบบ Community Mall จะอยู่บริเวณสามแยกบางใหญ่เช่น Central Westgate, BigC Extra, Homepro, Index Livingmall, BB Market ในอนาคตยังมีโครงการ Mega บางใหญ่ที่เตรียมก่อสร้างปีนี้อีกด้วย พื้นที่บริเวณนี้เป็นจุดชานเมืองที่รองรับการขยายมาจากแนวของรถไฟฟ้าสายสีม่วง และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปสุพรรณบุรี และปทุมธานี หรือปากเกร็ดได้อย่างสะดวก

การเดินทาง ตัวเลือกการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลจะสะดวกที่สุด อยู่ใกล้กับจุดตัดทางแยกเส้นทางหลักต่างเช่นไปบางใหญ่ วงแหวนตะวันตก ไปจังหวัดสุพรรณบุรี ปทุมธานี หรือไปปากเกร็ด สามารถเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ถนนหลัก 3 สายที่ให้ได้เลือกใช้ได้คือถนนกาญจนาภิเษก ถนนบางกรวย-ไทรน้อย และถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก(ตัดใหม่)ที่สามารถไปเชื่อมต่อกับแยกราชพฤกษ์-ชัยพฤกษ์ ไปห้าแยกปากเกร็ดก็ง่าย

วัสดุ ของโครงการถ้าดูจากรายการวัสดุปานกลางมาตรฐาน พื้นภายในบ้านชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. ชั้น 2 ได้เป็นพื้นลามิเนตหนา 8 มม.  บันไดเป็นพื้นคสล.ปูไม้เนื้อแข็งสำเร็จรูป โคมไฟซาละเปา สุขภัณฑ์ COTTO และ PREMA ส่วนพื้นที่อาบน้ำชั้น 1 ทำพื้นลดระดับส่วนพื้นที่อาบน้ำไว้ให้แต่ไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมา ชั้น 2 จะเป็นธรณีก่อและให้ฉากกั้นอาบน้ำเป็นกระจกนิรภัยมา ตัวบ้านมีระบบกันขโมย MAGNETIC & Shock Sensor

แบบบ้าน ของที่นี่ออกแบบมาสำหรับครอบครัวขนาดเล็กถึงปานกลาง เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 3-4 คน มีฟังก์ชั่นการใช้สอยครบถ้วน แต่บางอย่างยังขาดๆไปนิดหน่อยเช่นห้องครัวไม่ทำชุดตู้เคาน์เตอร์และตู้เก็บของมาให้ ห้องน้ำชั้นล่างไม่ให้ฉากกั้นอาบน้ำมา มีชานพักบันไดเป็นสามเหลี่ยม(ขึ้น-ลงต้องระวัง) 

โครงการมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลาย ทั้งทาวน์โฮม , บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ตอบสนองความต้องการของลูกค้า การวางผังและโซนนิ่งส่วนต่างๆ ค่อนข้างดีแยกบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม สำหรับเรื่อง Design ก็แล้วแต่คนชอบนะครับ แต่เรื่องรูปทรงภายนอกทำได้ลงตัวนะ ประตูทางเข้าบ้านได้เป็นบานเลื่อนกระจก ช่องแสงในบ้านมีมาให้เยอะดีนะเน้นใช้แสงจากธรรมชาติได้ ห้องนอนใหญ่กว้างและไม่อึดอัด ส่วนห้องนอนเล็กถ้าวางเตียงไซส์เล็กก็ยังพอเหลือพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าได้อยู่ ครัวให้มาเป็นครัวเปิดแต่อาจจะเล็กเกินไปสำหรับคนที่ชอบทำอาหารพื้นที่ค่อนข้างจำกัด คงต้องไปต่อเติมครัวด้านนอก

สาธารณูปโภค มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่อยู่กลางโครงการ มีบ่อน้ำพุ ศาลา และมีทางเดินล้อมรอบสวน ลงต้นไม้ใหญ่ไว้พอสมควรรอบๆฐานต้นไม้เป็นที่นั่งก่อปูนไว้นั่งเล่นหรือเป็นจุดนัดพบ มีชุดเครื่องเล่นเด็กให้

ส่วนอาคาร Club House เจ้าของคือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่ให้คนนอกมาใช้บริการเพิ่มได้ และต้องใช้รวมกับโครงการพี่น้องอีก 2 โครงการ และยังอีก ดังนั้นความหนาแน่นการใช้งานถือว่าค่อนข้างสูงมาก… ส่วนค่าบำรุงรักษา Club House ไม่รวมอยู่ในค่าส่วนกลาง ดังนั้นถ้าจะใช้บริการต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในแต่ละครั้ง แต่การที่ไม่มี Club House ในส่วนของตัวโครงการทำให้ค่าส่วนกลางจะถูกลงกว่าโครงการที่มี Club House เป็นของตัวเอง ค่าส่วนกลางทาวน์โฮม 5,000 บาท/ปี เฉลี่ยแล้วตรว.ละ 22 บาท  ส่วนบ้านเดี่ยว,บ้านแฝด 10,000 บาท/ปี เฉลี่ยแล้วตรว.ละ 20 บาท  มี Fitness วางเครื่องเล่นประมาณ 10 ชิ้น สนามบาส ห้องออกกำลังกายอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ และสระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือ ขนาดประมาณ 16 x 32.5 เมตร ส่วนพื้นที่ของสระเด็ก ขนาดประมาณ 5.6 x 8.5 เมตร พื้นที่ของสระว่ายน้ำผู้ใหญ่นี่เป็นแบบออกกำลังกายได้จริงจังเลย

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ(ทาวน์โฮม) 2 – 3 ล้านบาท, 21 January 2015

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – อยู่ชานเมืองหน่อย แต่โครงการใกล้และจุดตัดทางแยกสำคัญต่างๆ
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – รั้วกั้นไม้กระดก, Keycard Access, รปภ.หน้าหมู่บ้าน, CCTV 4 จุด
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ภายนอกดูสีเรียบง่ายโทนสีอ่อนตัดเข้ม ฟังก์ชั่นจุดการใช้งานแบ่งได้เหมาะสม
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้ ในราคาเทียบเท่านี้
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – สวนสาธารณะขนาดใหญ่จัดได้สวยใช้งานได้จริง ถนนหลัก 12 เมตร ถนนซอย 8 เมตร ริมกำแพงบางส่วนลงต้นไม้ใหญ่เป็นแนวยาวบังสายตาจากโครงการข้างๆ
  • สาธารณูปโภค 6.5/10 – สวนหย่อมเนื้อที่ประมาณ 1-2-69 ไร่ มีเครื่องเล่นเด็กกลางแจ้ง
  • ​7.41 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Modi Villa บางบัวทอง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยในย่านบางบัวทอง ไม่ไกลจากถนนใหญ่มากนัก ต้องการความสงบจากเสียงและฝุ่นควันจากรถยนต์ และอยู่ไม่ไกลจากแหล่งความอุดมสมบูรณ์อาหารการกิน Shopping ต่างๆ  ไม่เน้นส่วนกลางเท่าไร มีงบประมาณ 2.35 – 2.79 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ  16,500 – 19,500 บาท/เดือน

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ