metroluxe 21

รีวิวฉบับที่ 755 … สวัสดีค่าผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เราพามารีวิวโครงการคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชื่อ Metro Luxe Riverfront รัตนาธิเบศร์ โครงการนี้เป็นโครงการคอนโด Low Rise 8 ชั้น 6 อาคาร จาก Property Perfect  ตั้งอยู่ในซอยไทรม้า 7 ห่างจากถนนรัตนาธิเบศร์ ประมาณ 900 เมตร ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงสถานีไทรม้าประมาณ 1.7 กิโลเมตรค่ะ รายละเอียดโครงการจะเป็นยังไงเราไปชมกันเลย

Fact @ 11 December 2014

  • Metro Luxe Rattanathibet (เมโทรลักซ์ รัตนาธิเบศร์)
  • Property Perfect Public Company Limited.
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในตำบล ไทรม้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 6 อาคาร 606 ยูนิต 
  • อาคารจอดรถ 4 ชั้น 1 อาคาร ที่อาคาร B
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 20 ยูนิตที่อาคาร  D
  • ที่จอดรถคิดเป็น 220 คันหรือประมาณ  36% ไม่รวมจอดซ้อนคัน  
  • ที่ดินประมาณ 7-2-37.8 ไร่
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ธันวาคม 2558
  • 1 Bedroom 25.6 – 32.6 ตารางเมตร 
  • 2 Bedrooms 45.2 – 65.7 ตารางเมตร
  • Duplex 60.6 – 62.3  ตารางเมตร 
  • ฝ้าเพดานสูง 2.5 เมตร
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.8 ล้านบาทหรือประมาณ 71,000 บาทต่อตารางเมตร
  • ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 75,000 บาท /ตร.ม.
  • EIA :  ผ่านและเริ่มก่อสร้างแล้ว
  • http://www.pf.co.th/condominium/metro-luxe/rattanathibet/
  • โทร 1375

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.878266, 100.474628

Screen Shot 2558-01-12 at 10.23.01 AM

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

aaaaassssScreen Shot 2558-01-12 at 12.55.21 PM

Metro Luxe Riverfront รัตนาธิเบศร์ เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในถนนไทรม้าซอย 7 ทางเข้าอยู่ก่อนถึงจุดกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าค่ะ โครงการอยู่ห่างจากถนนรัตนาธิเบศร์มาประมาณ 900 เมตร เป็นระยะที่เหมาะสำหรับคนใช้รถค่ะ  สำหรับคนไม่ใช้รถเข้าออกน่าจะลำบากอยู่เนื่องจากในซอยยังไม่มีวินมอเตอร์ไซค์หรือรถรับจ้างมากนัก สถานีรถไฟฟ้าที่อยู่ในโซนนี้จะเป็นสถานีไทรม้าของ MRT สายสีม่วง อยู่ห่างจากที่ดินโครงการประมาณ 1.7 กิโลเมตร สถานีจะเปิดให้บริการภายในปีพ.ศ. 2559 นี้

metroluxe

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบๆที่อยู่ไม่ไกลนักจะเป็นโซนห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ที่มีทั้งโรบินสัน, Index Livingmall และห้างร้านต่างๆเกาะกลุ่มกันอยู่ในโซนนั้น ถือเป็นโซนอุดมสมบูรณ์ที่อยู่ห่างจากโครงการออกมาประมาณ 4 กิโลเมตร  แถมฝั่งตรงข้ามห้างเซ็นทรัลเองก็มีร้านอาหารอร่อยอยู่หลายร้าน

สำหรับคนขับรถ ถ้าจะเข้าตัวเมือง ไปแยกแคราย, งามวงศ์วาน, วิภาวดีรังสิต พอออกจากไทรม้าซอย 7 แล้วสามารถเลี้ยวขวา แล้วยูเทิร์นซ้ายขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าเก่าเข้าเมืองได้เลยไม่ต้องไปกลับรถไกลค่ะ

ส่วนคนที่ต้องขับรถไปทางตะวันตกไปทางถนนราชพฤกษ์  ไปบางใหญ่เป็นประจำหรือในอนาคตจะไปห้างเซ็นทรัล Westgate ที่ตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่นั้น ก็สามารถวิ่งไปได้สบายๆ แค่ขับรถออกมาจากไทรม้าซอย 7 เลี้ยวขวา วิ่งไปทาง MRT สถานีไทรม้า ตรงไปตามทางเรื่อยๆก็จะเจอเองค่ะ ทั่วไปแล้วแถวนี้รถจะไม่ค่อยติดอะไร เพราะห่างแยกแครายมาเยอะแล้ว แถมยังอยู่อีกฟากของสะพานพระนั่งเกล้าอีก ทำให้คนขับรถไปทางสายตะวันตกเป็นหลักไปมาค่อนข้างสะดวกค่ะ

aaaaScreen Shot 2558-01-12 at 3.35.33 PM

เส้นทางการเดินทางมาโครงการวันนี้เราเริ่มจากบนถนนรัตนาธิเบศร์ ก่อนถึง MRT สถานีไทรม้า มุ่งหน้าไปทางสะพานพระนั่งเกล้า  สำนักงานขายกับที่ดินโครงการจะอยู่คนละที่กันนะคะ ชิดซ้ายไปเรื่อยๆจะเห็นสำนักงานขายจะอยู่ติดถนนใหญ่รัตนาธิเบศร์ทางฝั่งซ้ายมือค่ะ

ส่วนทางเข้าที่ดินโครงการในไทรม้าซอย 7 ต้องขับต่อไปอีกหน่อยก่อนถึงจุดกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าให้เลี้ยวซ้าย ขับเข้าไปประมาณ 900 เมตรจะถึงที่ตั้งโครงการ เราไปดูภาพกันเลยค่ะ

metroluxe 200 copy

เราเริ่มจากบนถนนรัตนาธิเบศร์ ก่อนถึง MRT สถานีไทรม้า มุ่งหน้าไปทางสะพานพระนั่งเกล้าค่ะ ตอนนี้สถานีรถไฟฟ้างานก่อสร้างภายนอกดูเหมือนจะสร้างเสร็จหมดแล้วค่ะ เราขับตรงไปและชิดฝั่งซ้ายไปเรื่อยๆ

metroluxe 2 copy

ขับตรงไปและชิดซ้ายไปเรื่อยๆจะเห็นสำนักงานขายของโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่รัตนาธิเบศร์ทางฝั่งซ้ายมือค่ะ จะเห็นตีนทางขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าข้ามไปอีกฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยาทางฝั่งขวามือ ในสำนักงานขายจะมีที่จอดรถมาให้สำหรับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อด้านหน้าสำนักงานขายเลย…แต่ตอนนี้เราจะขับตรงไปตามทางเพื่อพาไปดูทางเข้าซอยโครงการและที่ดินโครงการกันก่อน  เพราะงั้นเราขับตรงต่อไปค่ะ

metroluxe 187 copy

เราขับตรงไปเรื่อยๆ ก่อนถึงจุดกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าจะเป็นทางเลี้ยวซ้ายเข้าไปถนนไทรม้าซอย 7 ค่ะ

metroluxe 144

จากถนนไทรม้าซอย 7 มองออกมาทางถนนรัตนาธิเบศร์และสะพานรถไฟฟ้า จะเห็นว่าตอนนี้ทางออกไปถนใหญ่ยังเป็นสะพานข้ามคลองเล็กๆที่มีแต่มอเตอร์ไซค์กับคนเดินออกไปได้ แต่รถขับออกไปไม่ได้อยู่นะคะ ตรงส่วนนี้ทางโครงการจะทำถนนสองเลนให้รถวิ่งสวนเข้าออกได้ให้ ซึ่งตอนนี้ขออนุญาติก่อสร้างแล้วและทางโครงการแจ้งว่ากำหนดสร้างถนนเสร็จเป็นภายในปีนี้ในช่วงควอเตอร์ที่ 2 หรือไม่เกินเดือนมิถุนายนปี 2558 นี้ค่ะ

metroluxe 146

จากถนนรัตนาธิเบศร์ มองเข้ามา ช่วงต้นของถนนไทรมาซอย 7 หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ เป็นถนน 2 เลนกว้างประมาณ 6 เมตร รถพอสวนกันเข้าออกได้  ถนนอาจจะต้องวิ่งโค้งไปมา แต่ขับตรงไปตามทางเรื่อยๆประมาณ 800 เมตรก็จะเจอที่ดินโครงการ

metroluxe 152

สองข้างทางฝั่งถนนตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก เป็นที่ดินเปล่าและมีต้นไม้ขึ้นสูงและพงหญ้าขึ้นเต็มสองข้างทางซะเป็นส่วนใหญ่ ตอนกลางวันก็ช่วยให้ร่มรื่นดีค่ะ แต่ตอนกลางคืนคงมืดและเปลี่ยวอยู่เหมือนกันต่อให้เราจะเห็นไฟข้างทางติดอยู่เป็นระยะๆ เนื่องจากบ้านหรือเพิ่งที่เห็นตามทางจะตั้งอยู่ห่างๆกัน

metroluxe 155

ขับมาตามทางสักพักจะเจอโครงการทาวน์โฮม The Metro ของ Perfect Property เช่นกันอยู่ทางฝั่งซ้ายมือค่ะ

metroluxe 157 copy

ขับต่อไปอีกหน่อยก็จะเห็นรั้วล้อมที่ดินโครงการ Metro Luxe The Riverfront อยู่ทางขวามือ

metroluxe 160

ตอนนี้โครงการกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอยู่ค่ะ

metroluxe 159

ฝั่งตรงข้ามถนนทางเข้าที่ดินโครงการหรือทางทิศตะวันตกเป็นที่ดินเปล่า ดูเหมือนจะมีถนนลูกรังทำเป็นทางสำหรับรถอยู่ด้วย มองไปไกลๆเป็นวิวหมู่บ้านจัดสรรสูง 2 ชั้น

metroluxe 163

มองกลับไปทางถนนฝั่งทิศใต้ ทิศนี้เป็นทางเข้าออกหลักจากโครงการออกไปที่ถนนรัตนาธิเบศร์ จะเห็นว่าข้างถนนตอนนี้มีต้นไม้และพงหญ้าขึ้นเต็ม ตัวอาคารหรือตึกข้างถนนแถวนี่ยังไม่มีมาให้เห็นเท่าไหร่ จะมีบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่เห็นในภาพตั้งอยู่หลังเดียว

metroluxe 161

มองไปทางถนนฝั่งทิศเหนือ ทิศนี้เป็นถนนวิ่งออกไปทางไทรม้า – ท่าอิฐค่ะ ทิศนี้ก็ยังโล่งอยู่ มีแต่พงหญ้าเขียวๆให้เห็น

metroluxe 164

อยากเข้าไปดูข้างในตอนเค้าก่อสร้างกันอยู่มั้ยคะ? เดาว่าไม่ค่อยอยากเท่าไหร่ 555+ เดี๋ยวเราขอพาเข้าไปดูกันนิดนึงนะ

metroluxe 169

เอาภาพด้านในมาให้ดูกันนิดนึงนะคะ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการวางฐานราก ตอกเสาเข็มกันอยู่ เราเข้าไปลึกกว่านี้ไม่ได้ แต่ต้องขอบคุณคุณวิศวกรของโครงการนะคะ ที่เอากล้องเข้าไปถ่ายภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยามาให้

metroluxe 178

โครงการนี้ มีชื่อว่า Metro Luxe Riverfront ซึ่งจุดขายอย่างนึงของโครงการก็คือเป็นคอนโดวิวแม่น้ำเจ้าพระยานี่ล่ะค่ะ ภาพนี้เป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งอยู่ทางฝั่งทิศตะวันออกของโครงการ มุมมองภาพจะมองไปทางตะวันออกเฉียงเหนือหน่อยๆ

metroluxe 173 

ภาพนี้มองไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะเห็นวิวสะพานพระนั่งเกล้าด้วย ต่อไปในอนาคตมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านไปมาให้เห็น ตอนนี้รอบๆยังไม่ค่อยมีตึกมาบังวิวสายตา ตอนเช้าพระอาทิตย์ขึ้นกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาก็น่าจะสวยดีค่ะ …สำหรับคนที่กำลังมองไปที่จอกแหนผักตบชวาริมน้ำในภาพแล้วรู้สึกว่ารกๆตา เราถามโครงการมาให้แล้ว โครงการบอกว่าจะกวาดผักตบพวกนี้ออกไปให้วิวแม่น้ำดูเคลียร์ขึ้นเมื่อคอนโดสร้างเสร็จค่ะ ไม่ค่อยแน่ใจว่าเจ้าผักตบมันเก็บกวาดได้ง่ายรึเปล่าในวิวมุมกว้างแบบนี้ และจะเก็บได้ขนาดไหน อันนี้ต้องมารอดูกันนะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • MRT สถานีไทรม้า ~ 1.7 km.
  • เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ ~ 4 km.
  • โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าธนบุรี ~ 2.8 km.
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ~ 2.3 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ที่ดินโครงการ Metro Luxe Riverfront เป็นที่ดินรูปตัว L คว่ำ ทิศตะวันตกติดถนนไทรม้าซอย 7   ทิศตะวันออกของโครงการเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ดินรอบๆโครงการยังเป็นที่ดินเปล่าอยู่

มาดูผังโครงการกันต่อ โครงการไม่มีอาคาร A นะ แต่จะเริ่มต้นที่อาคาร B – G รวมแล้ว 6 อาคาร ถนนทางเข้าออกโครงการกว้าง 6 เมตร มีสวนน้ำรูปตัว T และ E มีรูปร่างกระจายเข้าไปล้อมรอบอาคาร ทำให้อาคาร C – G สามารถเข้าถึงพื้นที่ส่วนกลางได้ง่าย ส่วนริมแม่น้ำเจ้าพระยาทำเป็นสวนสาธารณะและจุดนั่งพักผ่อนของโครงการ ..ไปดูกันค่ะว่าแต่ละตึกเป็นยังไงบ้าง

metroluxe 5

  • อาคาร  B  เป็นอาคารจอดรถเพราะอยู่ใกล้ซุ้มทางเข้าออก มียูนิตที่พักอาศัย 104 ยูนิต  ที่จอดรถทั้งโครงการจะอยู่ที่อาคาร B ซึ่งอยู่ใกล้ซุ้มทางเข้าออกของโครงการมากที่สุด ที่จอดรถอยู่ที่ชั้น 1 – 4 ส่วนชั้น 5 – 8 เป็นส่วนของยูนิตที่พักอาศัยค่ะ ..ข้อเสียของอาคารนี้คือเสียงรบกวนจากอาคารจอดรถและความเป็นส่วนตัวที่ถูกลดลงไปเพราะ จะเป็นอาคารที่คนขับรถในโครงการเดินเข้าเดินออกตลอดเวลา ถึงจะแยกชั้นกันก็เถอะ  ..แต่ข้อดีก็มีค่ะ คือเข้าออกสะดวก นึกภาพตอนเช้ารีบๆไปทำงาน ลงไปชั้นล่างก็ขับรถออกไปได้เลย ไม่ต้องเดินออกมาอย่างอาคารอื่น  อาคาร B เป็นอาคารเดียวที่มีห้องแบบ  1 ห้องนอนเท่านั้น

metroluxe 4

  • อาคาร  C เป็นอาคารที่วางตัวต่างจากอาคารอื่นๆ  คืออาคารในโครงการนี้จะวางตัวหันหน้ากว้างตามแนวเหนือใต้ทั้งหมดนะคะ ซึ่งข้อดีของการวางอาคารแบบนี้คือเรื่องของทิศทางลมและแดดที่ดีค่ะ ขณะที่อาคาร C จะหันหน้ากว้างไปทางทิศตะวันตกทิศตะวันออกค่ะ แน่นอนว่าทิศตะวันออกนอกจากจะได้แสงอาทิตย์ตอนเช้าที่อ่อนกว่าแล้ว ยังเห็นวิวพื้นที่สวนน้ำในส่วนกลางและแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย …แล้วทิศตะวันตกที่แดดร้อนๆล่ะ?  คำตอบคือ อาคาร C นี่จะมียูนิตอยู่ฝั่งทิศตะวันออกเพียงฝั่งเดียวค่ะ และโถงทางเดินจะเป็นแบบ Single Corridor  หรือแบบที่มีห้องฝั่งเดียวเปิดประตูมาไม่ชนกับห้องตรงข้าม  ยูนิตก็น้อยที่สุดอยู่ที่ 55 ยูนิต ทำให้ความหนาแน่นต่ำกว่าอาคารอื่นๆ

metroluxe 3

  • อาคาร  D เป็นอาคารที่มีพื้นที่ส่วนกลางอย่างล็อบบี้ขนาดใหญ่กว่าอาคารอื่น, ห้องเซาว์น่า, ฟิตเนส, ห้องสมุดอยู่ โดยมียูนิตที่พักอาศัย 146 ยูนิต เริ่มตั้งแต่ชั้น 1 – 8 เหมือนกันอาคารอื่นๆ(ยกเว้นอาคาร B)ข้อดีคืออยู่ใกล้พื้นที่ส่วนกลางกว่าอาคารอื่น ข้อเสียคืออาจได้รับเสียงรบกวนจากการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางมากกว่าอาคารอื่นๆเช่นกัน

metroluxe 2

  • อาคาร E และอาคาร F จะมีการจัดผังเหมือนกันแทบทุกอย่างค่ะ แต่ Mirror Plan กันอยู่หรือหันคนละด้านเท่านั้นเอง มียูนิตที่พักอาศัยเท่ากันคือ  79 ยูนิต  ถ้าให้เปรียบเทียบกัน อาคาร E ได้เปรียบกว่า เพราะอยู่ใกล้ทางเข้าออกและพื้นที่ส่วนกลางที่อาคาร D มากกว่าค่ะ

metroluxe 1

  • อาคาร G มียูนิตที่พักอาศัย 143 ยูนิต อยู่ริมที่ดินฝั่งทิศใต้ ยูนิตฝั่งที่หันหน้าออกทิศใต้จะร้อนหน่อย เพราะแดดประเทศไทยอ้อมใต้และไม่มีอาคารอื่นบังแดดให้ค่ะ ยูนิตที่พักอาศัยเริ่มที่ชั้น 1 อยู่ส่วนนึงค่ะนอกจากนั้นก็มีโถงต้อนรับ,ลิฟต์และบันไดหนีไฟ ซึ่งปกติมีทุกตึก

ภายในสำนักงานขายค่ะ

metroluxe 11

โมเดลกลุ่มอาคาร จากทางเข้าจะเห็นว่าอาคาร B (ที่ด้านบนโมเดลอาคารแต่ละหลังจะมีชื่ออาคารแปะอยู่ค่ะ) ที่เป็นอาคารจอดรถอยู่ใกล้ซุ้มทางเข้าออกนั้น ชั้น 1 – 4 ยื่นออกมาเป็นส่วนจอดรถ ชั้น 4 จะเป็นลานจอดรถกลางแจ้ง

metroluxe 29  

อาคาร D – G  อยู่ติดสวนน้ำและทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา

metroluxe 26

ระยะห่างระหว่างแต่ละอาคารอยู่ที่ระหว่าง 7 – 10 เมตรค่ะ โดยพื้นที่ระหว่างอาคารพวกนี้ถูกจัดเป็นสวนน้ำล้อมรอบอาคารไว้ มีสะพานข้ามสระว่ายน้ำและลานริมสระ ส่วนริมแม่น้ำเจ้าพระยาจัด Landscape เป็นทางเดินและะจุดนั่งชมวิวแม่น้ำ

metroluxe 27

อันนี้ส่วนอาคาร D ค่ะ จะเห็นว่ามีลานขั้นบันไดมาให้นั่งชมวิวริมแม่น้ำ และพื้นที่ส่วนกลางอย่างล็อบบี้ขนาดใหญ่และห้องฟิตเนสชั้น 2 ก็จัดให้เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้เช่นกัน

อันนี้ภาพจำลองโครงการบรรยากาศริมแม่น้ำ

ภาพจำลองสระและลานริมสระระหว่างตึก

ภาพจำลองทางเดินปูไม้เข้าสู่ตัวอาคารและศาลานั่งพักผ่อน

ภาพจำลองศาลานั่งพักผ่อนในสวน

ภาพจำลองทางเข้าอาคาร

ภาพจำลองจุดวนรถ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • พื้นที่ส่วนกลางสวนและสระว่ายน้ำขนาด  1,400  ตร.ม.
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร
  • Jacuzzi
  • ห้องฟิตเนสที่อาคาร D
  • ห้องเซาว์น่าที่อาคาร D
  • ห้องสมุดที่อาคาร D
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคาร เป็นลิฟต์แบบล็อคชั้น
  • ที่จอดรถไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 30% หรือประมาณ 182 คัน
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • รปภ. 24 ช.ม.
  • ระบบ CCTV / Access Card  แบบระยะไกล
  • Shutter bus ส่งถึง BTS ไทรม้า


Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างของโครงการจะเป็นแบบ 1 Bedroom ขนาดเริ่มต้นที่ 25.5 – 28.5 sq.m. ซึ่งเป็นแบบห้องที่จำนวนยูนิตมากที่สุดค่ะ จะเห็นว่าการจัดโซนห้องจัดโซน Private อย่างห้องนอนกับห้องน้ำไว้ด้วยกัน และโซนที่ Public หน่อยอย่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัวเอาไว้โซนเดียวกัน ห้องขายแบบ Fully Fitted จะเป็นยังไงบ้างไปดูกันค่ะ

ที่สำนักงานขายตอนนี้จะมีห้องตัวอย่างให้ชมกันห้องเดียวคือห้องแบบ 1 ห้องนอน

หน้าห้องตัวอย่างติดแผงวัสดุเอาไว้ให้ พื้นและผนังมาให้ดู

เปิดเข้ามาจะเป็นโซนครัวมองเข้าไปเห็นส่วนห้องนั่งเล่นติดกับระเบียง ประตูระเบียงทำหน้าที่เป็นช่องนำแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวห้องไปในตัว ..สังเกตว่าพื้นส่วนครัวจะปูกระเบื้องพอร์ซเลนสีเทาขนาด 60 x 60 ซ.ม. กระเบื้องพอร์ซเลนนั้นจะแข็งแรงกว่ากระเบื้องแกรนิตโต้ทั่วไปนะคะ เนื่องจากเผามาในอุณหภูมิสูงกว่า  ส่วนห้องนั่งเล่นปูพื้นไม้ลามิเนตสีอ่อน  ฝ้าเพดานสูง 2.5 ม. ไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ ผนังของจริงไม่มีวอลเปเปอร์เป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวธรรมดา

มองกลับไปที่โซนประตูทางเข้า จัดเป็นส่วนครัวโดยทำชุดครัวติดผนังมา 1 ฝั่ง  อีกฝั่งวางเครื่องซักผ้าและตู้เย็นมาให้ดูระยะการใช้งาน

ชุดครัวสำเร็จรูปเป็นของ RCD พร้อมชั้นลอย อ่างล้างจานสแตนเลส 1 หลุม ตามที่เห็นค่ะ

เปิดให้ดูที่เก็บของทั้งบนและล่าง ไม่มีลิ้นชักเก็บช้อนส้อมมาให้นะคะ มีแต่ชั้นวางของด้านบนและล่าง

ท้อปของชุดครัวเป็นลามิเนตสีขาว ไม่มีเครื่องดูดควัน ไม่มีเตาไฟฟ้ามาให้ และไม่มี Back  Splash หรือผนังกันเปื้อนด้านหลังชุดครัวมาให้ค่ะ ผนังด้านหลังชุดครัวจะเป็นผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาวธรรมดา ไม่มีเต้าเสียบกรณีอยากเสียบกาน้ำร้อนหรือเครื่องปั่นมาให้ด้วย

พื้นส่วนห้องนั่งเล่นเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม.ส่วนพื้นครัวเป็นกระเบื้องแกรนิโต้สีเทา 60 x 60 cm. จบพื้นเป็นไม้ลามิเนต

มาดูส่วนห้องนั่งเล่นกันต่อ ระยะดูทีวีจากชั้นวางทีวีถึงโซฟาเป็นระยะประมาณ 2 เมตร  ส่วนห้องนั่งเล่นติดแอร์ส่วนผนังด้านบนชั้นวางทีวี เป็นแอร์ที่ใช้ในส่วน Public คือส่วนห้องนั่งเล่นกับครัวนะคะ ประตูระเบียงเป็นแบบอลูมิเนียมสีดำลูกฟักกระจกเขียวตัดแสง

วางชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับทานอาหารมาให้อยู่ใกล้กับครัว จัดมาแบบ 2 ทีนั่งหันเข้าหาผนัง ระยะใช้งานนี่นั่งสองคนมีเอาศอกชนกันบ้างแน่ๆ

จัดโซฟาแบบ 2 ที่นั่งและสตูลมาให้ดูอีกตัวพร้อมโต๊ะกาแฟ ของจริงไม่มีให้นะคะ วางมาให้ดูเป็นไอเดียเฉยๆ แต่สำหรับโต๊ะกาแฟก็ต้องเป็นแบบขนาดความกว้างไม่เกิน 30 – 40 cm. อย่างโต๊ะกาแฟในภาพ เพราะถ้าใหญ่กว่านั้นจะเดินเข้าออกระเบียงหรือใช้งานโซฟาลำบาก ..อ้อ ผนังด้านหลังโซฟาของจริงเป็นผนังทึบนะคะ ไม่ใช่ผนังเจาะช่องออกไปเห็นสำนักงานขายและเจ้าหน้าที่ให้ชะโงกหน้ามาสอบถามหรือให้ข้อมูลกันได้อย่างที่เห็นนะ

ชั้นวางทีวีวางได้ลึกประมาณ 35 cm. แนะนำให้ใช้ทีวีแบบแขวนนะคะ จะได้มีที่วางของบนชั้นเพิ่มอย่างไนภาพ  กว้างได้ถึงประมาณ 1.7 m. ก็คือทำเต็มผนังตรงข้ามโซฟานั่นเอง แต่ในห้องตัวอย่างจะทำมากว้างประมาณ 1.2 m. ค่ะ ที่เหลือทำเป็นชั้นวางของเพิ่มมาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ

ด้านข้างโซฟามีเต้าเสียบมาให้ ระยะเหลือประมาณ 40 cm.สามารถวางโต๊ะข้างเพิ่มได้

ออกไปดูระเบียงกันต่อค่ะ พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิกสีเทาขนาด 40 x 40 cm. ราวกันตกเป็นซี่เหล็กโปร่งทาสีส้ม ประตูเปิดออกไประเบียงเป็นบานเลื่อนแบบ 2 บาน มีตัวล็อกบานเลื่อนสีเงินเพิ่มอีกชั้น

ส่วนมือจับประตูบานเลื่อนหน้าตามาตรฐานทั่วไป

ที่ระเบียงมีท่อระบายน้ำฝนมาให้

ด้านบนเพดานระเบียงติดไฟแบบหลอดตะเกียบพร้อมที่ครอบแบบในภาพ ของจริงได้ตามนี้  ในห้องตัวอย่างนี้ไม่ได้แขวนแอร์คอมเพรสเซอร์ทั้งสองตัวมาให้ดู แต่ก็มีตีเหล็กขึ้นมาถึงเพดานในส่วนที่จะแขวนแอร์คอมเพรสเซอร์ค่ะ

ไปดูส่วนห้องนอนกันต่อค่ะ สังเกตช่องประตูทางเข้า ในห้องตัวอย่างไม่มีบานประตูมาให้ แต่ของจริงมีบานประตูนะ

วางเตียงมาให้ดูระยะใช้งาน

ปลายเตียงเหลือระยะประมาณ 40 cm. ถ้าวางชั้นวางทีวีคงเดินผ่านไปมาไม่ได้ ห้องตัวอย่างเลยทำทีวีแบบติดผนังมาให้ดูเป็นไอเดียค่ะ

ระยะข้างเตียงฝั่งติดหน้าต่างกว้างประมาณ 35 cm.

มองไปอีกฝั่งนึงของห้องนอนเป็นทางเดินไปเข้าห้องน้ำ ติดโต๊ะเครื่องแป้งแบบยืนติดกับตู้เสื้อผ้ามาให้ดูเป็นไอเดีย ของจริงต้องหาเองนะคะ

ตู้เสื้อผ้าถ้าซื้อแบบบานเปิดแบบนี้ เปิดให้ดูกันเลย จะเห็นว่าเดินไปเดินมาลำบากนะคะ แต่เข้าใจว่าเพราะหน้ากว้างตู้เสื้อผ้าค่อนข้างแคบจะใช้ตู้แบบบานเลื่อนก็หยิบเสื้อผ้าลำบากพอกัน วิธีการแก้เวลาใช้งานจริงคือผลักเตียงไปชิดผนังฝั่งติดหน้าต่างค่ะ แล้วฝั่งนี้จะเดินเข้าเดินออกได้สะดวกขึ้น จะเห็นว่ามีเต้าเสียบสำหรับโต๊ะข้างเตียงเอาไว้ให้นะคะ

ไปดูห้องน้ำกันต่อค่ะ …พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องเซรามิก 40 x 40 สีเทาแบบด้าน สุขภัณฑ์เป็นของ  COTTO

ผนังห้องน้ำปูกระเบื้องเซรามิกขนาด 20 x 40 แบบเงาสีขาวปูจนจรดเพดาน ไฟเป็นดาวน์ไลท์ เพดานติดพัดลมดูดอากาศมาให้แล้ว เนื่องจากในห้องน้ำไม่มีหน้าต่างค่ะ

อ่างล้างมือได้อ่างมาใหญ่ แต่เป็นส่วนหลุมอ่างซะเยอะ ที่วางของรอบอ่างไม่ค่อยมีค่ะ

metroluxe 79

แต่ใต้อ่างล้างมือมีตู้เก็บของมาให้ ลองเปิดหน้าบานชั้นเก็บของใต้อ่างให้ดูระยะใช้งาน จะเห็นว่าเปิดได้ไม่สุดนะคะ เพราะหน้าบานเปิดมาแล้วติดกับตัวโถสุขภัณฑ์อย่างในภาพ

ระหว่างอ่างล้างมือกับโถสุขภัณฑ์จะมีมุมที่พอวางชั้นวางของเพิ่มได้ ด้านบนเป็นราวแขวนผ้าเช็ดตัวค่ะ

หน้าตาโถสุขภัณฑ์และที่ใส่กระดาษทิชชู่ จะเห็นว่าสายฉีดเป็นพลาสติกสีขาวไม่ได้เป็นสแตนเลสนะ

ฉากกั้นห้องเป็นกระจกเทมเปอร์ มือจับเป็นรูปตัว U ใช้แขวนผ้าเช็ดตัวได้

หน้าตาฝักบัวอาบน้ำค่ะ ผนังส่วนอาบน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสก

ในห้องน้ำมีที่นั่งอาบน้ำขัดตัวที่สาวๆน่าจะชอบ เพราะต่อให้ไม่ได้นั่งก็มีที่เอาไว้วางของได้เยอะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

 

ผังห้องแบบอื่นๆในโครงการค่ะ 

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 11 December 2014

  • 1 Bedroom  อาคาร B ชั้น 8 เนื้อที่ 25.6 ตร.ม. ราคา 1.85 ล้านบาท หรือ 72,265 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom  อาคาร D ชั้น 2 เนื้อที่ 28.4 ตร.ม. ราคา 2.442 ล้านบาท หรือ 86,000 บาท/ตร.ม.
  • 1 Bedroom  อาคาร E ชั้น 1 เนื้อที่ 29.0 ตร.ม. ราคา 2.59 ล้านบาท หรือ 91,187 บาท/ตร.ม.
  • 2 Bedroom  อาคาร D ชั้น 2 เนื้อที่ 45.2 ตร.ม. ราคา 3.978 ล้านบาท หรือ 88,000 บาท/ตร.ม.
  • Duplex  อาคาร G ชั้น 1 เนื้อที่ 61.8 ตร.ม. ราคา 5.63 ล้านบาท หรือ 91,000 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted [เครื่องปรับอากาศ 2 – 3 เครื่องขึ้นอยู่กับแบบห้อง, ชุดครัวจาก RCD, ฉากกั้นกระจกเทมเปอร์ในห้องน้ำ ]
  • เพดานสูง 2.5 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Shuttle Bus ไปกลับ MRT สถานีไทรม้า
  • จอง 1 Bedroom – 10,000 บาท, 2 Bedroom/Duplex – 30,000 บาท
  • ทำสัญญา 1 Bedroom – 30,000 บาท, 2 Bedroom/Duplex – 50,000 บาท
  • ค่ากองทุน 350 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 35 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ Metro Luxe Riverfront รัตนาธิเบศร์ เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในซอยไทรม้า 7 ทางเข้าอยู่ก่อนถึงจุดกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้า ที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากถนนรัตนาธิเบศร์มาประมาณ 900 เมตร สำหรับคนไม่ใช้รถทำเลนี้เข้าออกน่าจะลำบากอยู่เนื่องจากในซอยยังไม่มีวินมอเตอร์ไซค์หรือรถรับจ้างอะไรมากนัก รอบๆโครงการนี่ยังไม่มีอะไรเลยค่ะ เป็นที่ดินเปล่าซะมากกว่า สถานีรถไฟฟ้าที่อยู่ในโซนนี้จะเป็นสถานีไทรม้าของ MRT สายสีม่วง อยู่ห่างจากที่ดินโครงการประมาณ 1.7 กิโลเมตร

การเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวกในโซนนนทบุรีค่ะ ถึงจะต้องไปกลับรถใต้สะพานพระนั่งเกล้าทุกครั้งไม่ว่าจะเข้าเมืองไปทางแคราย หรือออกเมืองไปทางแยกบางใหญ่ แต่ก็มีจุดกลับรถไม่ไกลอะไร และโซนนี้รถไม่ค่อยติดค่ะ จะไปรถติดก็ต้องข้ามสะพานพระนั่งเกล้าไปแล้วอย่างเช่น ที่แยกแคราย, แยกพงษ์เพชร และ ช่วงด่านเก็บเงินขึ้นทางด่วน เพราะตลอดทางโซนนั้นนอกจากแยก มีทั้งสำนักงาน, โรงเรียน, มหาวิทยาลัย และห้างสรรพสินค้าเพียบ

ความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการ ในระยะเดินเท้าไม่มีอะไรเลยค่ะ ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆก็ไม่มี C นอกจากนั้นอาคารพาณิชย์รอบๆจะเน้นขายอุปกรณ์ก่อสร้างหรืออู่ซ่อมรถมากกว่า ตามลักษณะของถนนทางเชื่อมโซนชานเมืองซึ่งกำลังจะโต ที่อยู่ใกล้ๆหน่อยแต่ก็ต้องนั่งรถไปจะมีห้างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์, Big C รัตนาธิเบศร์, โลตัส และ เอสพลานาด แคราย ซึ่งถ้าเปลี่ยนจากระยะเดินเป็นระยะขับรถความอุดมสมบูรณ์จะเพิ่มขึ้นมากพอสมควรเลย เพราะใกล้ๆนี้มีห้างใหญ่ๆอยู่หลายห้างไม่ต้องเข้าไปในเมืองไกลๆ

สำหรับตัววัสดุอุปกรณ์ที่ให้มาของโครงการนี้ เทียบกับราคาในช่วง 75,000 บาทต่อตารางเมตร แบบ Fully Fitted วัสดุที่โครงการให้มาก็ถือว่าค่อนข้างมาตรฐานไปทางด้อยกว่าเมื่อเทียบกับโครงการราคาเรตเดียวกันทั่วไปค่ะ ได้ชุดครัวจาก RCD, ได้แอร์มา 2- 3 เครื่อง มีฉากกั้นห้องน้ำเป็นกระจกเทมเปอร์ ไม่มีตู้เสื้อผ้าแบบมาให้ พื้นถึงฝ้าเพดานสูง 2.5 m. พื้นห้องเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ไฟได้เป็นดาวน์ไลท์และหลอดตะเกียบ ผนังฉาบปูนเรียบทาสีขาว ห้องน้ำปูกระเบื้องเซรามิก ครัวปูด้วยกระเบื้องพอร์ซเลนใช้สุขภัณฑ์ Cotto  มีทำที่มาให้นั่งหรือจะใช้วางของเพิ่มก็ได้  ไม่มี Digital Door Lock มาให้

เทียบกันกับโครงการที่อยู่ใกล้ๆจะมีโครงการ Rich Park@เจ้าพระยา ที่อยู่ห่างจาก MRT สถานีไทรม้าประมาณ 100 m. เป็นคอนโดมิเนียม High Rise ตามกำหนดการจะสร้างเสร็จช่วงกันยา 2558 นี้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าขายหมดไปรึยังเพราะเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 แล้ว  กับอีกโครงการที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานคือ  Zelle รัตนาธิเบศร์  ค่ะ

..เทียบกันแล้วโครงการ Zelle นั้นสเป็ควัสดุมาดูดีเลยและขายแบบ Fully Furnished ที่มีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับ Metro Luxe Riverfront ที่ขายแบบ Fully Fitted นะคะและ Zelle จะอยู่ใกล้ถนนใหญ่มากกว่าด้วยค่ะ แต่จุดขายที่ Metro Luxe Riverfront รัตนาธิเบศร์นี้มีดีกว่าก็มีอยู่ คือมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ มีสวนน้ำที่มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ล้อมอาคารไว้ ซึ่งดูจากในโมเดลก็อลังการดี และอีกจุดคือเป็นคอนโดที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งหาไม่ได้ใน Zelle รัตนาธิเบศร์ หรือ Rich Park และโครงการส่วนมากในแถบนี้ตอนนี้นะคะ และสำหรับคนที่ต้องขับรถไปทางฝั่งตะวันตก ไปชลบุรี ไปบางใหญ่บ่อยๆ อยู่ฝั่ง Metro Luxe Riverfront นี่ก็ไปมาสะดวกกว่า ไม่ต้องข้ามสะพานไปมาค่ะ แต่เรื่องนี้ก็ต้องลองพิจารณากันดูนะคะ ว่าตัวเราเองให้ความสำคัญกับส่วนไหน

การออกแบบโครงการ จำนวนยูนิต 606 ยูนิต, ยูนิตสูงสุดต่อชั้นอยู่ที่ 20 ยูนิตต่อชั้นบนที่ดินประมาณ 7 ไร่กว่า, ที่จอดรถไปรวมอยู่ที่ตึก B ประมาณ  182 คันคิดเป็น  36 %  ไม่รวมซ้อนคัน ถือว่าค่อนข้างน้อยไปหน่อยสำหรับทำเลที่เหมาะกับการขับรถแบบนี้ค่ะ การใช้งานพื้นที่ส่วนกลางดูทำมาให้อลังการดี สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ล้อมอาคาร กับสวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถือเป็นข้อดีและจุดขายของโครงการนี้ค่ะ…ส่วนเรื่องความปลอดภัยมีระบบ CCTV, Access Cardระยะไกล, รปภ. 24 ชั่วโมง และรั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 75,000 บาทต่อตารางเมตร, 11 December 2014

  • ทำเล 7/10 – ห่างจากถนนใหญ่รัตนาธิเบศร์มา 900 เมตร ของกินรอบๆโครงการหายาก
  • เดินทางด้วยรถ 7.25 /10 – สะดวกในบริเวณนนทบุรี จุดกลับรถอยู่ใกล้ รถไม่ติด แต่ไกลจากตัวเมืองพอควร
  • ไม่ใช้รถ 7/10 – ระยะ 1.7 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง แต่มีรถ Shuttle bus จากโครงการส่งถึงสถานี (แต่ถ้าจะเข้าเมืองต้องเผื่อเวลาไว้อยู่ดีประมาณครึ่งชั่วโมง)
  • วัสดุ  7/10 – มาตรฐานและค่อนไปทางด้อยเมื่อเทียบกับเรตราคานี้
  • แบบ 7.5/10 – ห้องตัวอย่างจัดเฟอร์ค่อนข้างลงตัว ฟังก์ชั่นครบ ระยะการใช้งานไม่แน่นมาก
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – พื้นที่ส่วนกลางใหญ่ ให้มาเยอะ

  • MAIN CLASS
  • 7.14 / 10.00

BOTTOM LINE

Metro Luxe Riverfront รัตนาธิเบศร์ เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่ในโซน นนทบุรี-ราชพฤกษ์ -บางใหญ่ มองหาบ้านที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง หวังพึ่งพาความสะดวกของรถไฟฟ้าเส้นใหม่ในการเดินทางในชีวิตประจำวัน ในขณะเดียวกัน ก็อยากจะได้ความสะดวกสบายจากห้างสรรพสินค้า ที่อยู่ในทำเลใกล้เคียง ในระยะที่ขับรถไปได้ไม่ไกล ในงบประมาณ 2 ล้านบาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ