รีวิวฉบับที่ 110 … หลังจากที่เราได้ดูรีวิวของ บ้านกลางเมือง Townhome ระดับ 4-5 ล้านที่เปิดใหม่ทั้ง 3 โครงการไปแล้ว วันนี้ทาง Think of Living ก็มีโปรเจคตัว Top เรียกว่าหรูสุดในบรรดา Townhome แทบทั้งหมด ด้วยราคาขาย 20 ล้านบาทขึ้นไป กับ The LANDMARK Residence เพียง 24 ยูนิต ของ Land & Houses

Fact @ 16 February 2012

  • The LANDMARK Residence
  • Land & Houses, Plc.
  • Segment การตลาด 20 ล้านบาท+
  • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 7.5 เมตร 24 ยูนิต
  • ที่ดินประมาณ 4-3-8 ไร่
  • 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ + 1 ห้องแม่บ้าน
  • พื้นที่ใช้สอย 300 – 400 ตารางเมตร
  • ราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท (ต้นปี 2012)
  • www.lh.co.th

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

 

The LANDMARK Residence เป็นโปรเจคที่ติดกันกับ The Room รัชดา-ลาดพร้าว บนพื้นที่ 4 ไร่ติดถนนใหญ่ลาดพร้าวช่วงที่เลยแยกรัชดาไปทางบางกะปิประมาณ 300 เมตร ฝั่งซอยเลขคู่ ตามที่เราเคยรีวิวกันไปแล้วรอบหนึ่ง เรียกว่าเป็นทำเล “คอนโดมิเนียม” แท้ๆ เพราะมีคอนโดหลายต่อหลายตึกขึ้นบนถนนใหญ่เส้นเดียวกัน อาทิเช่น Issara ลาดพร้าวหรือ IDEO ลาดพร้าว 17

การที่จะหาที่ดินติดถนนใหญ่ลาดพร้าวช่วง MRT ระยะไม่เกิน 300 เมตรคงจะต้องใช้เงินประมาณ 1.5 – 2 แสนบาทต่อตารางวา ความสวยของที่ดินผืนนี้แม้แต่ LPN Town Residence ที่บริเวณลาดพร้าวซอย 21 ก็ยังสู้ไม่ได้นะครับ เพราะว่าเป็นแปลงที่ลึกเข้าไปในซอย 200 เมตร

ผมขับรถวิ่งมาจากเซ็นทรัลลาดพร้าว ขึ้นสะพานมาเข้าต้นถนนลาดพร้าวมุ่งหน้าแยก รัชดา-ลาดพร้าว

มาหยุดกันที่ไฟแดงแยกรัชดา-ลาดพร้าวสักครู่หนึ่ง

วิ่งเลยแยกไปนิดหน่อยก็จะเจอโครงการ The Room และ The LANDMARK Residence อยู่คู่กันทางฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นฝั่งที่การจราจรติดขัด

กลับรถมานะครับ

วิ่งเลยผ่าน Life ลาดพร้าวไปก่อนบริเวณซอย 38 รถก็ติดอืดๆไปเรื่อยๆ

พอเลยซอย 36 ที่เป็นทางเข้าหลักของ Life @ Ratchada ก็เตรียมเลี้ยวซ้าย

ถึงแล้วครับทางเข้า the LANDMARK Residence ไม่ค่อยมีป้ายใหญ่หรูหราเท่าไร ต้องเล็งให้ดีนิดนึง ที่มันแพงมั้งครับเอาไปทำทางเข้าแกรนด์ๆไม่ไหว

เจาะลึกตัวสินค้า

Fact Sheet ของที่นี่เป็นโปรเจคแนวราบมีสินค้าชนิดเดียวคือ Town Home แบบ 3.5 ชั้น Modern Loft บนที่ดิน 40 – 64 ตารางวา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำพร้อมห้องแม่บ้าน โดยมีส่วนกลางให้พอสมควร

Club House หรือสโมสรของที่นี่เป็นศูนย์รวมของส่วนกลาง เช่นเดียวกับที่โครงการแนวราบอื่นๆ จะมีห้องนิติ, สระว่ายน้ำ, สวนส่วนกลางและ Lobby นั่งพักอาศัยอยู่บริเวณ Club House

สระว่ายน้ำให้บรรยากาศเป็นกันเอง ร่มรื่นและมีขนาดพอใช้ได้ที่จะลงไปว่าย ไม่เหมือนทาวน์โฮมบางที่ ที่ลูกบ้านต้องเอาป้ายห้ามกระโดดมาติด ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวหัวชนขอบสระอีกฟาก ไปๆมาๆเลยกลายเป็นบ่อเลี้ยงปลา

บรรยากาศใต้ Club House ก็มีสวนโดยรอบ

Club House สูงสองชั้นสามารถชั้นไปนั่งพักผ่อนได้

ข้างในมีห้องประชุมอเนกประสงค์ มองลอดกระจกไปเห็นการจราจรที่แยกรัชดา-ลาดพร้าวแล้วปวดหัวตึ๊บๆ

เปิดประตูเข้าไปดูห้องพักผ่อนหน่อย

ทาวน์โฮมหน้าตาเป็นแบบนี้ Modern สวยงาม กระจกเยอะๆ

สโมสรก็ทำออกมาดูดีนะครับ มีที่นั่ง ฯลฯ เยอะแยะ … เพียงพอสำหรับลูกบ้าน 24 ครอบครัวแน่นอน โครงการ The LANDMARK Residence ทำส่วนกลางค่อนข้างดี แม้ว่าจะมียูนิตพักอาศัยน้อยมาก ก็ไม่ยอมลดคุณภาพและขนาดของส่วนกลางลงไป

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะ
  • สโมสร
  • สระว่ายน้ำ
  • รั้วสูง 3 เมตร
  • ระบบ CCTV
  • Single Gate
  • Access Card

Product Walkthrough

หน้าตาคอนโดมิเนียม The LANDMARK Residence เป็นประมาณนี้ แต่ก่อนที่จะเข้าไปดูฟังก์ชั่นแต่ละห้อง เราไปดู Floor Plan กันก่อน

แบบมาตรฐานของ Town Home ที่นี่จะกว้าง 7.5 เมตร ลึก 23 เมตร จอดรถหน้าบ้านได้สองคันพอดิบพอดี ถ้าอยากจะจอดคันที่ 3 ต้องรื้อเฉียงหน้าบ้านและ Mail Box ออกไปจึงจะมีพื้นที่เพียงพอ

ชั้น G ประกอบด้วยพื้นที่ 5 Function หลัก คือ ห้องนั่งเล่นที่กว้างกว่า 5 เมตร, ห้องแม่บ้านที่ซ่อนไว้หลังห้องนั่งเล่นพร้อมห้องน้ำแบบอาบได้, ส่วนรับประทานอาหารที่นั่งได้ 6-7 พร้อมห้องน้ำแขก, ส่วนห้องครัวที่ต่อออกไปบริเวณซักล้างหลังบ้าน และสวนหลังบ้านที่มาพร้อมน้ำตกและ Deck ไม้

ชั้นสองด้านหน้าบ้านมีระเบียงใหญ่พร้อมที่นั่งพักผ่อนแบบ Outdoor โดยข้างในจัดเป็น Master Bedroom และ Master Bathroom แบบมีอ่างอาบน้ำเปิดโล่งเต็มพื้นที่ ข้างในมี Shower Box ขนาดใหญ่มากและ Built-in Closet ในห้องน้ำ

ชั้น 3 สร้างขึ้นมาเป็น Loft โดยมีห้องนอนเล็กทั้งสองห้องจัดวางอยู่หน้าและหลังบ้าน ห้องนอนหน้าบ้านได้ Loft  ขนาดใหญ่ ทั้งสองห้องนอนมีห้องน้ำในตัวสามารถอาบได้

และสุดท้ายชั้น 3.5 เป็นห้องอเนกประสงค์หน้าบ้านครับ

งานหน้าบ้านก็ทำได้โอเค มีรั้วไฟฟ้าแบบใช้ Remote เปิดปิดและ Ramp เล็กๆยกสูงจากพื้นถนนก่อนเข้าบ้าน

ถนนหน้าบ้านก็ทำดีมีการลงไม้ใหญ่อยู่ตลอด ดูแล้วร่มรื่น

บ้าน The LANDMARK สร้างด้วยวัสดุประเภทกระจกเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นกระจกสีเขียวตัดแสง ความสูงฝ้าเพดานที่นี่ก็ค่อนข้างเวอร์ จะอยู่ตั้งแต่ 3-6 เมตร

ประตูเล็กหน้าบ้านเปิดปิดได้โดยไม่ต้องเข้าออกทางประตูใหญ่อย่างเดียว

มีช่อง Mail Box ให้เรียบร้อย

เปิดประตูเล็กเข้ามาจะเจอสวนหิน

ที่จอดรถสองคัน

เดินเข้าบ้านตัวอย่างละ

ข้างในก็อย่างที่เห็นใหญ่มาก มองทะลุไปหลังบ้านเห็นน้ำตกจาก Vertical Garden เพราะผนังทำด้วย Glass ทั้งหมด

มุมพักผ่อนหน้าบ้านวาง Set Sofa ได้ 3 ชิ้น 5 Seats

โต๊ะอาหารก็เช่นกัน 6-7 Seats จะให้สังเกตกระเบื้องพื้น … ไม่ใช่ 60×60 นะครับ แต่เป็น 1 เมตร x 1 เมตร แกรนด์มาก

ห้องครัวทั้งหมดก็ใช้กระจกมากั้นสัดส่วน เล่นวัสดุเป็นหินแกรนิต

ห้องน้ำเปิดออกมาใต้บันได

สุขภัณฑ์ของ nahm

American Standard พื้นและผนังห้องน้ำก็ทำออกมาสวยงาม

อ่างล้างมือเป็นสี่เหลี่ยมใหญ่ๆๆ เทลาดลงไป ไม่ใช่วัสดุเซรามิคเดิมๆ

Counter ครัว

ทำอาหารไปก็มองเห็นโต๊ะรับประทานอาหาร … ตรงนี้เป็น Stainless ล้วนๆ

ใต้ Counter มีรถเข็นแบบล็อคล้อได้ไว้ขนอาหาร

เตามีให้ทั้งสองแบบเลย Induction และเตาแก๊ส ของ Teka

ตู้เย็นและไมโครเวฟแบบฝัง

กรอบวงกบก็สวยงาม

แอร์ฝังฝ้าในชั้นล่าง ซ่อนไฟด้วยนะ

และเนื่องจากผมทำรูปหายไปบางส่วนเลยต้องยืมภาพห้องตัวอย่างของโครงการมาบรรยายต่อ แอบเสียใจนิดนึงแต่ช่างมัน

จากนี้เราก็จะเดินขึ้นบันไดทางซ้ายมือไปชั้นสองนะครับ

โดยชั้น 2 เป็นห้องนอนใหญ่มากขนาดเกือบเต็ม Floor ด้านหลังเป็นห้องน้ำที่ออกแบบได้ Super Sexy คือไม่มีอะไรกั้นเลย เป็นกระจกเปล่าๆมองทะลุจากห้องนอนตรงเข้าไปยังอ่างอาบน้ำที่ยก Step ขึ้นมา ซึ่งพื้นก็ใช้ไม้จริงสวยเลยครับ

นี่แหละครับห้องน้ำ วางอ่างไว้ตรงกลาง

ต่อกันด้วยบันไดชั้น 3 ใช้บันไดไม้จริง โถงบันไดสูงมาก

ชั้น 3 มีห้องนอนเล็ก 2 ห้องและห้องน้ำ 2 ห้อง

ห้องน้ำของห้องนอนเล็กก็สวยงามอาบได้ทั้งสองที่ มีกระจกกั้นอาบน้ำพร้อม เป็นส่วนตัวไม่ใช่แบบ Sexy Bathroom

ด้านบนติดแอร์ Wall Type ไม่ใช่ฝังฝ้า และตรงจุดนี้ก็สามารถขึ้นไปบน Loft ได้โดยบันไดลิงด้านขวา … แต่ออกจะหวาดเสียวหน่อยๆสำหรับคนกลัวความสูง เพราะ 3 เมตรไม่ใช่เล่นๆ

นั่งบนโซฟามองหน้าต่าง 6 เมตร เห็นไปถึงสโมสรหน้าบ้านตัวอย่าง สูงนะครับ!

Price vs Performance

  • ราคาแล้วแต่ยูนิต หันเหนือแพงกว่าหันใต้ ตั้งแต่ 19.9 – 21.9 ล้านบาท บนที่ดิน 38.5 ตารางวา

  • บ้านเปล่าพร้อม ครัว แอร์
  • จอง 200,000 บาท
  • ทำสัญญา 20% = 4 ล้านบาทเศษ
  • ค่าส่วนกลาง 100 บาทต่อตารางวาต่อเดือน

เจาะลึกรวบยอด

The LANDMARK Residence เป็นทาวน์โฮมที่ตั้งอยู่บนทำเล Condominium ระดับ High End ติดถนนใหญ่ลาดพร้าว ใกล้ MRT ในระยะเดินได้ อยู่ในเมืองที่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก ต่างกับโปรเจคแนวราบรอบนอกเมืองอย่างทำเลราชพฤกษ์ บางนาหรือแจ้งวัฒนะโดยสิ้นเชิง

น่าเสียดายที่การจราจรบริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ฝั่งที่มาจากบางกะปิค่อนข้างติดขัด แต่ก็ยังดีที่โครงการ The LANDMARK Residence ตั้งอยู่ไม่ไกลจากแยกรัชดา-ลาดพร้าว กล่าวคือประมาณ 200-300 เมตร ดังนั้นเรื่องรถติดจะเป็นช่วงกลับรถเข้าบ้านในตอนเย็นๆมากกว่าตอนเช้าที่จะออกจากโครงการ ซึ่งที่จอดรถก็หายห่วงจอดได้ 2 คันเป็นอย่างน้อย ถ้าใครอยากจอดคันที่ 3 ก็ต้องออกแรงนิดหน่อย ยอมเสียเฉลียงและสวนหินหน้าบ้านไป

การเดินทางโดยไม่ใช้รถก็เทียบเท่าโครงการ Condominium ระดับ High End คืออยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าวในระยะเดินได้ โดยเดินบนถนนใหญ่ตลอดไม่ต้องกลัวเรื่องเข้าซอยเปลี่ยว เพราะแยกรัชดา-ลาดพร้าวมีรถวิ่งตลอดเวลาแม้ว่าจะเป็นเวลา 3-4 ทุ่มก็ตาม ส่วน Taxi และรถสาธารณะก็ไม่ต้องพูดถึง มีครบครัน

วัสดุอุปกรณ์ให้เป็นของพรีเมี่ยมล้วนๆ เรียกได้ว่าหาของดีมาใส่อย่างเดียว โครงการระดับนี้ ขายราคานี้้ ถ้าไม่ให้ของเกรด A ก็ไม่รู้จะไปซื้อโครงการไหนแล้ว ทาวน์โฮม 20 ล้านแพงกว่าบ้านเดี่ยว 20 ล้านอยู่ 3-4 เท่านะครับ เพราะที่ดินที่ได้ต่างกันฟ้ากับเหว 150 ตารางวา เทียบกับ 40 ตารางวา แต่ในขณะเดียวกันจะได้พื้นที่ใช้สอยประมาณเท่ากัน เพราะทาวน์โฮมปลูกเต็มพื้นที่ ตัดเรื่องสวนรอบบ้านออกไปครับ

การออกแบบของ LANDMARK ทำออกมาได้ดี เป็นแบบ Super Modern ในหลายๆจุด ถูกใจกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียมคนรุ่นใหม่ ครอบครัวเล็ก ชอบอะไรโฉบเฉี่ยว แต่คงจะไม่ถูกใจกลุ่มลูกค้าบ้านเดี่ยวที่มีงบเท่าๆกัน

ส่วนกลางของที่นี่แม้ว่าจะเป็นโครงการที่มี 24 ยูนิต ทาง Developer ก็ยังสร้างสโมสรขนาดกลางให้ คือไม่ใช่ Full Size แบบที่ Land & Houses ทำกับโครงการใหญ่ๆ แต่ก็ไม่ใช่ขนาดเล็กที่จะใช้การอะไรไม่ได้หรือสักแต่ว่ามีสโมสร การดูแลสโมสรก็ทำได้ OK สระว่ายน้ำยังสวยอยู่

Judgement

ของระดับ Super Luxury ต้องชอบด้วยอารมณ์ เกินกว่าที่จะประเมินเป็นคะแนนเมื่อเทียบกับราคาได้ครับ

BOTTOM LINE

The LANDMARK Residences เหมาะสำหรับคนที่ค้นหา “บ้าน” สไตล์ Super Modern  บนถนนลาดพร้าว ในรัศมีเดินถึง MRT โดยมีความปลอดภัยและการดูแลลูกบ้านระดับ Land & Houses และไม่เกี่ยงเรื่องราคา

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ