รีวิวฉบับที่ 1295 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชม Kave Condo จาก Asset Wise คอนโด Low Rise ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ ตรงข้าม ม.กรุงเทพ รังสิต สามารถเดินข้ามสะพานลอยไปม.ได้เลย ตัวอาคารออกแบบทันสมัย จัด Facilities มาให้ค่อนข้างเยอะทั้ง Clubhouse ด้านหน้าและภายในอาคาร  มีทำสะพานให้เดินเชื่อมไปใช้ส่วนกลางด้วยกันได้ ห้องพัก 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.29 ล้านบาท มีเฟอร์นิเจอร์มาให้ครบ เราไปชมกันเลยค่ะ 

Fact @ 23 February 2017 

  • Kave Condo  (เคฟ คอนโด)
  • AssetWise Company Limited
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่บน : ถนนพหลโยธิน อำเภอ : คลองหลวง จังหวัด : ปทุมธานี
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคารพักอาศัย 1 อาคารสโมสร จำนวน 589 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 30 ยูนิตที่ชั้น 3-7
  • ที่จอดรถประมาณ 31% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 4-3-71.6 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ประมาณต้นปี 2560
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ประมาณปี 2661
  • 1 Bedroom extra 24.27-25.85 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.24 ล้านบาท
  • 1 Bedroom exclusive 24.10-25.14 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.47 ล้านบาท
  • 1 Bedroom plus 34.19 – 37.24  ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.77 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 53,000 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด-สูงสุด n/a บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • โทร  : 083-553-7999

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 14.039425, 100.616601

แผนที่จากทางโครงการทำออกมาได้น่ารักทีเดียว ^^ จะเห็นว่าทำเลตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามม.กรุงเทพ รังสิตเลย

โครงการ Kave Condo ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน-รังสิตฝั่งตรงข้ามม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ถือเป็นทำเลที่สะดวกเอามากๆสำหรับนักศึกษาหรือบุคลากรในม.กรุงเทพ เพราะแค่เดินข้ามสะพานลอยมาก็ถึงโครงการแล้ว การเดินทางโดยรถยนต์สามารถเข้าถึงได้จากถนนพหลโยธิน-รังสิต ถ้ามาจากในเมืองจะต้องตรงไปขึ้นสะพานกลับรถที่ถนนเชียงราก-คลองหลวงเพื่อมาเข้าโครงการซึ่งอาจจะไกลหน่อย ถนนเส้นนี้สามารถใช้วิ่งตรงเข้าเมืองโดยเชื่อมต่อกับถนนวิภาวดีรังสิตผ่านดอนเมืองได้  ในทางกลับกันหากใช้ถนนพหลโยธิน-รังสิตขาออกจะเป็นทางไปรังสิตฝั่งคลองหลวงที่นอกจากจะมี ม.กรุงเทพแล้วยังมี ม.ธรรมศาสตร์ อีกด้วย ถ้าตรงต่อไปเรื่อยๆจะไปอยุธยาได้ และถ้าวิ่งไปบนถนนรังสิต-นครนายก โซนคลองต่างๆ จะมีหมู่บ้าน ร้านค้าและร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะตรงต่อไปจะใช้ไปนครนายกได้ ส่วนถ้าต้องการไปเมืองทอง แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ดก็ใช้เส้นทางไปออกถนนติวานนท์ได้เหมือนกัน รวมๆแล้วถือว่าการเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวกและเลือกใช้งานได้หลากหลาย สำหรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ จะเข้าเมืองหรือออกต่างจังหวัดก็ง่ายดี สำหรับทางด่วนก็สามารถไปขึ้นทางด่วนได้ที่ทางด่วนอุดรรัถยาค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่จึงเรียกรถได้ง่าย บริเวณหน้าโครงการจะมีวินมอเตอร์ไซค์และป้ายรถเมล์อยู่  มีรถตู้วิ่งรับส่งไปยังที่ต่างๆมีชุมทางอยู่ที่ Future Park รังสิต มีรถให้เลือกหลากหลายเส้นทางมาก หรือจะเรียกแท็กซี่ก็ได้ โดยปัจจุบันกำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีคลองหนึ่งค่ะ

สำหรับแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงมีจุดประสงค์เพื่อเป็นเส้นทางสำคัญในการเดินทางระหว่างย่านใจกลางเมืองและย่านชานเมืองทั้ง 4 ทิศ มีจุดเริ่มต้นโครงการที่สถานีบางซื่อ ไปตามแนวเขตทางรถไฟในเส้นทางรถไฟสายเหนือ  และไปสิ้นสุดที่สถานีรังสิต จังหวัดปทุมธานี ระยะทางรวมประมาณ 26.3 กม. ซึ่งสถานะปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง มีกำหนดแล้วเสร็จในช่วงปี 2560-2561 ซึ่งถ้าแล้วเสร็จเมื่อไหร่จะยิ่งทำให้การจราจรเพื่อเดินทางเข้าสู่เมืองง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นค่ะ

ความอุดมสมบูรณ์ในระยะใกล้ๆเนื่องจากเป็นโครงการที่ใกล้มหาวิทยาลัย จึงมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะ หาของกินได้ทั้งกลางวันกลางคืน ติดๆกับโครงการมีเต็นท์ขายอาหารที่มีชุดที่นั่งให้เราสามารถเดินลงไปหาอะไรทานได้ มี 7-11 และ มี Imagine Village ศูนย์การค้าที่อยู่ภายในมหาวิทยาลัยม.กรุงเทพ ถัดไปในบริเวณรอบๆในโซนรังสิตจะมีอยู่สองจุดที่คึกคักหน่อยคือ เซียร์รังสิต ที่อยู่ตรงสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์  ส่วนอีกจุดหนึ่งคือที่ถนนพหลโยธินเช่นกันแต่เลยมาหน่อยที่ Future Park รังสิตที่ นอกจากศูนย์การค้าใหญ่แล้ว ตามเส้นทางถนนรังสิต-นครนายกยังมีตลาดน้ำรังสิต, ตลาดที่เป็นตึกแถวอยู่ข้างทาง และห้างเล็กๆอย่าง Tesco Lotus และ BigC รวมถึงร้านขายของชำที่มีอยู่ประปราย

การเดินทางวันนี้เราวิ่งมาจากถนนวิภาวดีรังสิต ตรงมาเรื่อยๆเข้าสู่ถนนพหลโยธิน-รังสิต มาจนถึงม.กรุงเทพ โครงการจะอยู่ฝั่งตรงข้าม เราต้องไปกลับรถบริเวณสะพานกลับรถที่ถนนเชียงราก-คลองหลวง แล้วตรงมาอีกหน่อยก็จะถึงโครงการค่ะ

เราใช้ถนนวิภาวดีรังสิต วิ่งตรงมาเรื่อยๆจนเข้าถนนพหลโยธิน ทางฝั่งขวาจะเป็นเซียร์รังสิต ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็น Big C

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับตลาดสี่มุมเมือง ที่มีขายทั้งผักและผลไม้

ถัดมาทางฝั่งซ้ายจะเจอกับ  Makro เราจะตรงต่อไปค่ะ

ถัดมาทางฝั่งขวาจะเป็น Major รังสิต และห้างคู่ใจของคนย่านนี้อย่าง ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอกับทางแยกซึ่งถ้าเราเบี่ยงไปทางซ้ายจะเป็นทางไปรังสิต-ปทุมธานี ถ้าตรงไปอีกหน่อยแล้วเลี้ยวขึ้นทางโค้งยกระดับจะวนไปเข้ารังสิต-นครนายก โซนคลองต่างๆ ส่วนโครงการของเราจะต้องตรงไปค่ะ

ถัดมาไม่ไกลกันจะมีห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus

โชว์รูมรถ ปั๊มน้ำมัน โรงงานทั้งขนาดใหญ่-ขนาดย่อม และร้านขายวัสดุก่อสร้าง เช่น บุญถาวร มีให้เห็นอยู่ตลอดทาง

ตรงมาอีกนิดจะถึงม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ซึ่งโครงการของเราจะอยู่ฝั่งตรงข้าม เดินข้ามสะพานลอยจากม.มาก็ถึงเลย

จากนี้เราจะต้องไปหาที่กลับรถค่ะ พอเจอป้ายนี้ให้ขับตรงลอดสะพานยกระดับไป

ลอดใต้สะพานมาซักระยะจะมีทางเบี่ยงซ้ายให้ขึ้นสะพานไปกลับรถ

ตามป้ายมุ่งหน้าม.กรุงเทพไปค่ะ

พอลงมาจากทางโค้งยกระดับแล้ว ให้เราเลี้ยวซ้ายค่ะ

กลับเข้ามาสู่ถนนพหลโยธิน-รังสิต ขับตรงมาเรื่อยๆจะผ่าน Maga Home

พอใกล้ๆกับโครงการจะเริ่มมี7-11 ปั๊มน้ำมัน ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ

โดยโครงการจะอยู่ฝั่งตรงข้ามม.กรุงเทพเลย

ซึ่งโครงการที่อยู่ใกล้รั้วมหาวิทยาลัยจะมีข้อดีคือความอุดมสมบูรณ์ เพราะนอกจากภายนอกม.แล้ว ภายในม.กรุงเทพยังมี  Community Mall ที่ชื่อ Imagine Village ภายในมีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย

ตรงต่อมาจะเจอกับ 7-11 อีกจุดหนึ่ง บริเวณนี้จะมีเต็นท์ขายอาหารอยู่ด้วย บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก ถัดจากสะพานลอยไปจะเป็นที่ตั้งของโครงการเลย

มีป้ายรถเมล์อยู่บริเวณทางขึ้นสะพานลอย และ มีร้านค้า ร้านอาหารเล็กๆแบบนี้เยอะอยู่

มีเต็นท์ขายอาหาร ภายในมีร้านอาหารตามสั่ง ร้านนม มีร้านทำผม ร้านถ่ายเอกสาร ฯลฯ มีชุดโต๊ะเก้าอี้มาให้ด้วย สามารถเดินลงมาทานข้าวได้สะดวก

ถัดมาอีกหน่อยก็จะถึงโครงการ Kave Condoแล้วค่ะ สำนักงานขายจะอยู่หน้าโครงการเลย

สำนักงานขายออกแบบมาเข้ากับ Concept โครงการคือ Origin of living โดยคำว่า Kave มาจากคำว่า Cave ที่แปลว่าถ้ำ คอนโดใหม่ที่มาพร้อมไลฟ์สไตล์ ช้อป เช็ค แชร์ ได้ตลอดเวลา

บรรยากาศภายในสำนักงานขายค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ Kave Condo เป็นคอนโด Low Rise ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 4-3-7.16 ไร่ ที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวๆ สภาพแวดล้อมรอบๆส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยแนวราบและอพาร์ทเม้นท์ ฝั่งตรงข้ามเป็นม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิย โดยมีแต่ละด้านติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับกับแนวอพาร์ทเม้นท์ ฝั่งที่ติดถนนใหญ่เป็นเต็นท์ขายอาหาร
  • ทิศตะวันออก – ติดกับบ้านพักอาศัยแนวราบและคลองหนึ่ง
  • ทิศใต้ – ติดกับร้านค้า และ บ้านพักอาศัยสูง2-4 ชั้น
  • ทิศตะวันตก – ติดกับถนนพหลโยธิน-รังสิต ฝั่งตรงข้ามเป็นม.กรุงเทพ

ทิศเหนือ ติดกับกับแนวอพาร์ทเม้นท์ ถนนเส้นนี้เป็นถนนส่วนบุคคล มีไม้กระดกกั้นเอาไว้อยู่ ส่วนฝั่งที่ติดถนนใหญ่เป็นเต็นท์ขายอาหาร

ถัดจากซอยข้างๆฝั่งที่ติดถนนใหญ่จะเป็นร้านค้า 7-11 เต็นท์ขายอาหาร มีอพาร์ทเม้นท์เรียงกันไปทั้งช่วงต้นซอยและในซอย สลับกับบ้านพักอาศัยแนวราบ

ทิศตะวันตก ติดกับถนนพหลโยธิน-รังสิต ฝั่งตรงข้ามเป็นม.กรุงเทพ สามารถเดินข้ามสะพานลอยไปได้เลย

ทิศใต้  ฝั่งที่ติดกับถนนใหญ่เป็นร้านค้า ถัดเข้าไปด้านในเป็นอพาร์ทเม้นท์และบ้านพักอาศัยสูง2-4 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ~ 100 เมตร (ระยะเดิน)
  • ตลาดคุณยาย 100 ปี ~ 2.3 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • ตลาดบางขันธ์ ~ 5.4 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • Tesco Lotus สาขารังสิต ~ 5.6 กิโลเมตร
  • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ~ 5.8 กิโลเมตร
  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์  รังสิต ~ 5.9 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล ภัทร-ธนบุรี ~7.2 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • ตลาดไท ~ 9.6 กิโลเมตร  (รวมระยะกลับรถ)
  • บุญถาวร ~ 9.1 กิโลเมตร (รวมระยะกลับรถ)
  • มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ~  11.5 กิโลเมตร
  • Big C รังสิต ~ 12.2 (รวมระยะกลับรถ)
  • ตลาดสี่มุมเมือง ~ 12.9 (รวมระยะกลับรถ)


เจาะลึกตัวโครงการ

Kave Condo เป็นโครงการคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคารพักอาศัย + 1 อาคารสโมสร ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ พอเข้าโครงการมาก็จะเจอกับ Clubhouse หน้าตาแบบในภาพ ซึ่งภายในจะมี The Gym และ Co-Learning Space & Hip Cafe ถัดเข้าไปด้านในจึงเป็นอาคารพักอาศัยเรียงกันตามความยาวของที่ดิน โครงการนี้เค้ามีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางได้น่าสนใจและจัดส่วนกลางมาให้เยอะพอสมควร เดี๋ยวเราจะค่อยๆพาไปดูกันค่ะ

มาดู Masterplan กันก่อน เนื่องจากรูปร่างที่ดินค่อนข้างจะยาว ทางโครงการจึงวางอาคารพักอาศัยเรียงกันไปเลย 3 อาคาร แต่ละอาคารไม่บังวิวกัน ด้านหน้าจัดเป็น Clubhouse ซึ่งข้อดีของโครงการที่มี Clubhouse อยู่ด้านหน้าคือสามารถใช้เป็นที่นัดพบปะเพื่อนๆของเราได้ โดยไม่ต้องเข้าไปรบกวนความเป็นส่วนตัวในห้องหรืออาคารพักอาศัย ภายใน Clubhouse มีพื้นที่ส่วนกลางที่คนน่าจะมาใช้บ่อยๆเช่น The Shops , The Gym (ห้องออกกำลังกาย) , Co-Learning Space&Hip Cafe สามารถมาใช้พื้นที่ประชุมหรือนั่งทำงานได้ เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักศึกษา ส่วนอาคารพักอาศัยทุกอาคารก็จะมี Facilities แทรกอยู่อีก สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะเอาอาคารไหนดี แต่ละอาคารจะมีข้อแตกต่างกันดังนี้ค่ะ

  • อาคาร A อยู่หน้าสุด ถ้าใครเลือกอาคารนี้จะเดินเข้า-ออกโครงการได้ง่าย ใกล้ถนนใหญ่และClubhouse บรรยากาศจะคึกคักหน่อย ที่ชั้นบนสุดของอาคารนี้จะมีสวนดาดฟ้ามาให้ด้วย
  • อาคาร B อยู่ตรงกลางระหว่างอาคาร A และ C อาคารนี้ที่ชั้น 8 จะมี Facilities ได้แก่ สระว่ายน้ำ , Theatre , Game room และ Reading Lounge ใครที่อยู่อาคารนี้ก็จะสามารถเข้ามาใช้ส่วนกลางเหล่านี้ได้สะดวก บรรยากาศจะคึกคักเช่นเดียวกัน
  • อาคาร C อยู่ด้านหลังสุด ชั้นบนจะมีสวนหย่อมและฟิตเนสมาให้  ซึ่งพออาคารอยู่ด้านหลังอาจจะเดินไกลออกมานอกโครงการไกลหน่อยแต่ก็จะได้ความเป็นส่วนตัวและความสงบมาแทน

จากถนนใหญ่อาคารจะเรียงกันตามนี้ค่ะ Clubhouse>>อาคารA>>อาคารB>>อาคารC

Clubhouse อยู่ด้านหน้าติดกับถนนพหลโยธิน-รังสิต ตกแต่งอาคารตาม Concept ได้สวยดีดูเป็นถ้ำที่ดูเท่ห์และโมเดิร์น ภายในมี The Shops , The Gym  , Co-Learning Space&Hip Cafe และชั้นบนเป็นพื้นที่นั่งเล่น ส่วนที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้นล่างและรอบๆอาคาร

ทุกอาคารเฉพาะชั้นที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางจะมีสะพานที่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ จากดาดฟ้า Clubhouse ก็เชื่อมเข้าหาอาคาร A ได้เลย ถ้าเราอยากไปใช้ส่วนกลางอีกอาคารหนึ่งก็เดินข้ามไปได้ ไม่ต้องเดินลงมาชั้นล่างแล้วขึ้นไปอีกอาคารหนึ่งใหม่ให้เสียเวลา แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยเพราะลิฟต์ของโครงการนี้เป็นแบบล็อคชั้น จะเข้าได้เฉพาะชั้นของตัวเองและส่วนกลางเท่านั้นค่ะ การจัด Facilities ภายในอาคารเอาไว้ชั้นบนทั้งหมดมีข้อดีคือจะไม่ไปรบกวนส่วนพักอาศัยที่อยู่ชั้นล่างๆมากนัก

จาก Clubhouse เดินข้ามมาอาคาร A ที่ชั้นบนจัดเป็นสวนดาดฟ้ามีศาลาสำหรับนั่งพักผ่อน

เดินข้ามมาที่อาคาร B กันต่อค่ะ อาคารนี้ที่ชั้นบนจะมีส่วนกลางมาให้อีกค่อนข้างเยอะ ที่เห็นในโมเดลจะมี Reading Lounge หรือ ห้องสมุด , สระว่ายน้ำ และนอกจากนั้นในอาคารจะมี Theatre และ Game room มาให้

สระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือขนาดประมาณ  50.00 X 5.30 เมตร เป็นสระโอลิมปิกอยู่บนดาดฟ้าอาคาร B

ต่อกันที่อาคาร C จะมีสวนดาดฟ้า และ มีฟิตเนส (อยู่ในอาคาร) มาให้อีกจุดหนึ่ง

ภาพจำลองบรรยากาศของ Lift Lobby ค่ะ มีมุมนั่งพักผ่อนและตู้จดหมาย ตกแต่งเน้นโทนสีขาว บริเวณเคาน์เตอร์และหน้าลิฟต์ทำเป็นรูปฟอร์มคล้ายๆเพชรน่าจะได้ไอเดียมาจากตึกของม.กรุงเทพนะ

ต่อมาเป็นส่วนของ Library หรือ Reading Lounge

ห้อง Meeting ค่ะ ใช้นั่งคุยงาน ประชุม พบปะกับเพื่อนๆได้

บรรยากาศของห้องฟิตเนสจะเป็นประมาณนี้ ตกแต่งโดยใช้สีเทาตัดกับสีเหลืองและลายกราฟฟิก

ภาพจำลองบรรยากาศฟิตเนสค่ะ

ภาพจำลองบรรยากาศฟิตเนสค่ะ มีกระสอบทรายมาให้สำหรับคนที่ชอบต่อยมวยด้วย

ภาพนี้เป็นบรรยากาศของ Game Room ค่ะ

บรรยากาศห้อง Game Room อีกมุมหนึ่ง

ภาพจำลองบรรยากาศของสระว่ายน้ำระบบเกลือแบบโอลิมปิก ให้ว่ายกันได้เต็มที่ ข้างๆสระมีที่นั่งพักผ่อนมาให้

ตอนกลางคืนจะมีเล่น Lighting ทั้งในสระและรอบๆสระค่ะ

ปิดท้ายด้วยภาพมุมสูงที่จะเห็น Facilities ต่างๆที่อยู่ชั้นบน ฝั่งตรงข้ามเป็นม.กรุงเทพ รังสิตค่ะ

ผังของแต่ละอาคารจะมีความคล้ายๆกันอยู่ เราจะขอยกเอาผังอาคาร B มาอธิบายนะคะ ชั้น 1 จะมีทั้งในส่วนของที่จอดรถใต้อาคารและภายในอาคารเป็น Lobby , Mail Box , Lift Hall และ ห้องพักอาศัย มีจำนวนห้องไม่เยอะแค่ 9 ห้องเป็น Type 1 Bedroom Exclusive วางอยู่ฝั่งทิศเหนือเหมือนกันทั้งหมด ซึ่งก่อนเข้าโซนพักอาศัยจะมีการกั้นด้วยคีย์การ์ดเพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะมีจำนวนห้องพักมากขึ้นเป็น 28 ห้อง/ชั้น โถงลิฟต์วางไว้ตรงกลางดีกว่าวางไว้ริมๆเพราะทำให้ไม่มีห้องไกลเดินไกลจนเกินไป เป็นการเฉลี่ยระยะทางกันไป ห้องขยะมีการร่นระยะเข้าไปเพื่อช่วยให้ไม่อยู่ใกล้ห้องพักมากนัก ห้องที่เพิ่มเข้ามาของชั้นนี้คือ 1 Bedroom Extra ห้องที่กั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกอลูมิเนียม และ 1 Bedroom Plus ที่มีห้องอเนกประสงค์ จะวางอยู่ทางฝั่งทิศใต้ในลักษณะคละ Type กัน

ชั้น 3-7 ผังคล้ายๆกับชั้น 2 แต่มีห้องเพิ่มเข้ามาอีก รวมๆแล้วเป็น 30 ห้อง/ชั้น

ที่ชั้น 8 ของอาคาร B เป็นส่วนกลางทั้งชั้นค่ะ ประกอบด้วย ห้องสมุด (Reading Lounge) , Theater room , Game Room , Sitting Court และห้องน้ำ

พอเดินขึ้นบันไดไปที่ชั้นดาดฟ้าจะเป็นสระว่ายน้ำค่ะ  ส่วนที่อาคารอื่นๆที่ชั้น 8 จะมีพื้นที่ส่วนกลางรวมอยู่กับห้องพักอาศัยซึ่งถ้าได้แปลนจากทางโครงการจะนำมาอัพเดตให้อีกทีนะคะ

ดูจากภาพรวมแล้ว การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้ทำออกมาได้แตกต่างกับโครงการอื่นๆ และค่อนข้างน่าสนใจตรงที่ยกส่วนกลางภายในอาคารขึ้นมาอยู่ข้างบนแล้วทำสะพานให้เดินเชื่อมถึงกันได้หมด ซึ่งโครงการทั่วๆไปที่มีหลายอาคารมักจะจัดส่วนกลางไว้ชั้นล่างหรือไม่ก็ชั้น 2 ของอาคารใดอาคารหนึ่ง เวลาลูกบ้านใช้งานอาจจะไม่ค่อยเป็นส่วนตัวนักเพราะคนอื่นก็เห็นกันหมด เช่นโครงการที่มีสระอยู่ตรงกลาง การจัดพื้นที่แบบนี้คนจะขึ้นมาใช้งานพื้นที่ชั้นบนแทน จากที่ส่วนใหญ่แล้วถ้าจัดชั้นดาดฟ้าเป็นแค่สวนก็จะไม่ค่อยมีใครมาใช้เท่าไหร่ และการแบ่งพื้นที่ส่วนกลางกระจายอยู่ในหลายๆอาคารรวมถึง Clubhouse ที่อยู่ด้านหน้าทำให้ไม่กระจุกอยู่ที่เดียวกัน แต่ละอาคารก็มีจุดเด่นของใครของมันค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Kave Club

  • The Shops
  • The Gym
  • Co-Learning Space&Hip Cafe

  • Skyline Swimming Pool (50 m.)
  • Sky Jogging Track
  • Kave Theater
  • Panoramic Garden & Moonlight Pavilion
  • Fully Functioned Exercise Room
  • The Gym
  • Co – Learning Space & Hip Cafe
  • Game Room
  • Reading Lounge
  • Hi-Speed Internet
  • Bluetooth Sound System
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัว/อาคาร แบบล็อคชั้น รวมทั้งโครงการ 6 ตัว
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 98 :  1
  • ที่จอดรถประมาณ 31%  ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • Service

    • 24 – Hours Concierge
    • Housekeeping บริการดูแลทำความสะอาดในห้องพักเดือนละ 2 ครั้ง

    Security

    • 24 – Hours Security Guard
    • CCTV
    • Magnetic Lock Elevator
    • Access Card Control


    Product Walkthrough

    สำหรับห้องพักอาศัยมีทั้งหมด 3 แบบเน้น 1 ห้องนอนทั้งหมด คือ 1 Bedroom extra , 1 Bedroom exclusive และ 1 Bedroom plus ขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์ครบเช่น โซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวางทีวี เตียง(ไม่รวมฟูก) ตู้เสื้อผ้า ชุดโต๊ะทานข้าว ชุดครัว+sink  สุขภัณฑ์ เครื่องปรับอากาศ Digital Door Lock และ Bluetooth Sound System สังเกตง่ายๆของที่โครงการแถมให้จะมีป้ายอันเล็กๆวางอยู่ค่ะ เราไปชมห้องแต่ละแบบกัน

    เริ่มจากห้อง 1 Bedroom Exclusive 24.10-25.14 ตร.ม. เข้าห้องมาจะเจอกับห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงานอยู่ข้างๆชุดโซฟา ถัดเข้าไปด้านในเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ห้องลักษณะนี้เนื่องจากผนังที่กั้นไม่ใช่แบบทึบจึงมีข้อดีตรงที่เราจะได้แสงธรรมชาติเข้ามาในห้อง ทำให้ห้องไม่มืดทึบจนเกินไป อีกฝั่งหนึ่งเป็นห้องครัวและห้องน้ำ ห้องครัวถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีประตูกั้นมาให้ แต่ก็จัดวางเป็นสัดส่วนและเราสามารถต่อเติมประตูทำเป็นครัวปิดได้ ซึ่งจะเหมาะกับการทำอาหารมากขึ้นเนื่องจากจะช่วยกันกลิ่นและควันไม่ให้ไปรบกวนส่วนอื่นๆของห้องได้ ในครัวมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวแบบ 2 ที่นั่งให้เราได้นั่งทานข้าวได้เป็นสัดส่วน เชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียงสามารถใช้เปิดระบายอากาศและซักล้างได้ ห้องน้ำแบ่งพื้นที่มาให้มีทั้งส่วนแห้งและส่วนเปียก

    ประตูทางเข้าเป็นบานเปิดเดี่ยว ขนาด 0.90 x 2.00 ม. ได้ตามแบบนี้เลย

    มีติดตั้ง Digital Door Lock ยี่ห้อ Samsung มาให้

    มี Bluetooth Sound System ติดตั้งระบบเสียงและลำโพงแบบบูลทูธมาให้เราเปิดเพลงฟังในห้องพักได้

    เข้ามาในห้องจะเจอกับห้องนั่งเล่นก่อน ถัดเข้าไปเป็นห้องนอนที่กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทางฝั่งขวาเป็นทางไปครัวและห้องน้ำ ฝ้าเพดานห้องนี้สูง 2.4 เมตร พื้นเป็นกระเบื้องไวนิลลายไม้ ให้เฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Furnished ค่ะ

    บริเวณหน้าห้องเป็นพื้นที่นั่งเล่นวางโซฟาได้ 2 ที่นั่ง ระยะดูทีวีประมาณ 2 เมตรนิดๆ

    โซฟาเราจะได้หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ สามารถดึงออกมาทำเป็นเตียงได้

    ฝั่งนี้จะมีชั้นวางทีวี ชั้นวางของด้านบน และ แอร์มาให้

    ชั้นวางทีวีเป็นแบบแขวนกับผนัง มีทั้งชั้นที่มีและไม่มีหน้าบาน สามารถเปิดออกมาได้แบบนี้

    แอร์ได้ของ Daikin ค่ะ จำนวน BTU ขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง

    ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน กรอบบานอลูมิเนียมสีดำ พอเลื่อนเปิดสุดแล้วจะได้พื้นที่ที่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น อีกทั้งยังช่วยให้แสงธรรมชาติเข้ามาในห้องทำให้ห้องไม่มืดจนเกินไป ช่วยประหยัดไฟตอนกลางวันได้นะ ส่วนโต๊ะทำงานทางฝั่งซ้ายทางโครงการไม่ได้แถมให้นะคะ

    พอเลื่อนประตูเปิดจนสุดแล้วจะได้พื้นที่ที่เชื่อมต่อกันแบบนี้

    ในห้องนอนวางเตียงได้ประมาณ 5 ฟุต โครงการแถมเตียงให้แต่ไม่ได้รวมฟูก ผนังข้างเตียงเป็นหน้าต่างใช้นอนดูวิวได้ค่ะ

    พื้นที่ข้างเตียงฝั่งซ้ายพอวางโต๊ะข้างเตียงได้ ส่วนฝั่งขวาวางค่อนข้างชิดผนังมีพื้นที่เหลือสำหรับให้แนวผ้าม่านผ่าน

    ปลายเตียงมีระยะให้เดินผ่านได้สบายๆ

    ปลายเตียงทางโครงการมีแถมตู้เสื้อผ้าแต่ไม่มีชั้นวางทีวีให้นะ

    ตู้เสื้อผ้าเป็นบานเปิดคู่ ภายในมีทั้งราวแขวนด้านบน-ด้านล่าง และชั้นวางของใช้เล็กๆน้อยๆ ด้านบนสุดเป็นชั้นสำหรับเก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้หรือของชิ้นใหญ่

    ถัดจากห้องนอนจะเป็นทางไปห้องครัวและห้องน้ำ เราสามารถกั้นประตูทำเป็นครัวปิดเพิ่มเติมเองได้

    ห้องครัวมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวแบบเป็นสัดส่วนได้ประมาณ 2 ที่นั่ง ถัดไปเป็นระเบียงเวลาเราทำอาหารสามารถเปิดประตูระบายอากาศได้

    เคาน์เตอร์ครัวเราจะได้ตามห้องตัวอย่างค่ะ มีอ่างล้างจานมาให้ ไม่ได้ให้เครื่องใช้ไฟฟ้า

    ระหว่างเคาน์เตอร์ครัวและโต๊ะทานข้าวมีระยะให้คนเดินผ่านพอสมควรค่ะ

    โต๊ะทานข้าวเราได้แบบนี้แต่เก้าอี้อาจจะเป็นแบบอื่น ซึ่งเราต้องสอบถามจากทางโครงการดูอีกทีนะ

    ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อนกระจก กรอบบานอลูมิเนียมสีดำแบบ 3 ตอน เวลาเลื่อนเปิดจนสุดจะได้ระยะช่องเปิดมากขึ้น

    บริเวณระเบียงจะเป็นพื้นที่สำหรับแขวน condensing unit ของแอร์ มีระแนงบังสายตาเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

    CDU แอร์มีติดตั้ง Grill เพื่อเปลี่ยนทิศทางลมร้อนไม่ให้โดนเราแบบเต็มๆเวลาออกมาใช้งานที่ระเบียงค่ะ

    พื้นที่ระเบียงขนาดประมาณ 1.00 x 1.60 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm.

    มีธรณียกขึ้นมาเพื่อความสะดวกในการใช้พื้นที่ระเบียงสำหรับซักล้าง น้ำจะได้ไม่ไหลเข้ามาในตัวห้อง

    อีกฝั่งหนึ่งเป็นทางไปห้องน้ำ ห้องของจริงจะมีติดตั้งประตูมาให้ด้วย

    ภายในห้องน้ำได้วัสดุและยี่ห้อของสุขภัณฑ์ตามห้องตัวอย่างค่ะ เข้ามาจะเจอกับอ่างล้างหน้าก่อน ทางฝั่งขวาเป็นพื้นที่อาบน้ำ ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นโถสุขภัณฑ์

    บริเวณทางเข้าห้องน้ำจะมีธรณียกสูงขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อกันน้ำ ส่วนพื้นที่อาบน้ำมีขอบของฉากกั้นอาบน้ำเป็นตัวกั้นแบ่งพื้นที่

    อ่างล้างหน้าเราจะได้ของ Cotto หรือเทียบเท่า ด้านล่างเป็นตู้เก็บของวัสดุกันน้ำ

    โถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto หรือ เทียบเท่า

    พื้นที่อาบน้ำแยกส่วนแห้งและส่วนเปียกชัดเจน เป็นสัดส่วน มีฉากกั้นอาบน้ำแบบบานเลื่อน 3 ตอนของ Shower King มาให้

    ฝักบัวเป็นของ American standard หรือ เทียบเท่า ด้านข้างมีติดตั้งชั้นวางสบู่มาให้ด้วย

    ห้องต่อมาคือ 1 Bedroom Plus 34.19 – 37.24  ตร.ม. ห้องใหญ่ขึ้นมาหน่อย เข้าห้องมาเราจะเจอกับครัวเปิดก่อน ซึ่งครัวในลักษณะนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบซื้ออาหารมารับประทานเองหรือเตรียมอาหารง่ายๆมากกว่า ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องนอนที่มีทั้งส่วนเปียกส่วนแห้ง  ติดๆกันกับเคาน์เตอร์ครัวมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวแบบ 2 ที่นั่ง อีกฝั่งเป็นพื้นที่นั่งเล่น วางโซฟาได้ประมาณ 2 ที่นั่ง มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงาน ห้องนอนห้องนี้จะมีการกั้นผนังเป็นสัดส่วน และมีห้องอเนกประสงค์ซึ่งจะใช้ทำเป็นห้องนอน หรือ ห้องทำงานก็ได้ ห้องนี้จะเชื่อมต่อกับระเบียงสามารถออกไปยืนสูดอากาศได้ค่ะ

    เข้าห้องมาจะเจอกับครัวก่อน ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นห้องน้ำ ถัดเข้าไปเป็นห้องอเนกประสงค์ ห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะอยู่ทางฝั่งซ้าย วัสดุต่างๆจะได้เหมือนกับห้องก่อนหน้าที่เราเพิ่งพาไปชมค่ะ

    เคาน์เตอร์ครัวขนาดเหมาะสมกับการใช้งานในคอนโดห้อง 1 ห้องนอน เปิดออกมาเก็บของได้ตามนี้ มีช่องใส่ไมโครเวฟและเครื่องซักผ้า แต่ไม่มีแถมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้นะ

    ที่ตู้แขวนด้านบนจะมีตู้ควบคุมไฟซ่อนอยู่ ภายในชั้นทำเป็นชั้นปรับระดับ เราสามารถปรับได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน

    อ่างล้างจานเราได้แบบหลุมเดียว ตามมาตรฐานค่ะ

    มุมมองถ่ายย้อนกลับไปที่หน้าห้อง ประตูเราจะได้เหมือนกับห้อง 1 Bedroom Exclusive ค่ะ ฝั่งตรงข้ามครัวเป็นห้องน้ำ

    ห้องน้ำบรรยากาศคล้ายๆกัน มีกั้นพื้นที่เป็นส่วนแห้งและส่วนเปียก

    อ่างล้างหน้าเป็นของ Cotto หรือเทียบเท่า มีตู้แขวนด้านล่างใช้เก็บของเล็กๆน้อยๆได้

    โถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto  หรือเทียบเท่าเช่นเดียวกัน

    ฉากกั้นอาบน้ำเป็นแบบ 3 ตอนกั้นแยกพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียก

    พื้นที่อาบน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. มีพื้นที่กว้างพอใช้ได้ ส่วนที่เว้าออกไปเราสามารถต่อเติมทำเป็นชั้นวางของ หรือ หาเก้าอี้เล็กๆมาวางเข้ามุมได้นะ

    หน้าตาฝักบัวของ  American standard หรือเทียบเท่า ค่ะ

    มุมมองย้อนกลับไปที่หน้าห้อง ติดๆกันกับครัวมีพื้นที่นั่งทานข้าว ส่วนทางฝั่งขวาจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น

    ถัดจากครัวไปจะมีพื้นที่สำหรับวางชุดโต๊ะทานข้าวได้ประมาณ 2 ที่นั่ง เป็นการจัดพื้นที่ใช้สอยที่ต่อเนื่องกันดี

    โต๊ะทานข้าวเราจะได้แบบนี้ค่ะ แต่เก้าอี้จะต้องสอบถามรูปแบบกับทางโครงการอีกที

    ถัดไปด้านหลังที่กั้นด้วยประตูบานเลื่อนเป็นห้องอเนกประสงค์ ห้องข้างๆกันเป็นห้องนอน ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นห้องนั่งเล่น

    มาดูห้องเอนกประสงค์กันก่อน ห้องนี้จะมีเตียง 3.5 ฟุตและตู้ที่อยู่ด้านข้างมาให้ ด้านหลังเป็นประตูทางออกไปที่ระเบียง การตกแต่งห้องที่มีขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้นเราอาจจะใช้กระจกในการตกแต่งแบบในห้องตัวอย่างนี้ก็ได้ค่ะ

    เตียงมีให้แบบ Daybed 3.5 ฟุต ใช้นอนเล่นหรือเป็นห้องนอนแขกได้ แต่ไม่รวมฟูกนะ

    ด้านข้างเราจะได้ตู้เก็บของตามแบบนี้ค่ะ ใช้เก็บของเล็กๆน้อยๆได้

    ห้องนี้ระเบียงจะอยู่ในอเนกประสงค์ค่ะ ใช้เป็นที่ออกมายืนสูดอากาศ มีพื้นที่สำหรับแขวน condensing unit อยู่ด้านข้าง

    พื้นที่ระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิคขนาด 30 x 30 cm. ขนาดระเบียงใกล้เคียงกับห้องแบบ 1 Bedroom Exclusive

    ก่อนเข้าห้องนอนจะเป็นห้องนั่งเล่น มีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงานอยู่ข้างโซฟา

    มีแถมชุดโซฟาและโต๊ะกลางมาให้แบบนี้

    อีกฝั่งหนึ่งจะมีชั้นวางทีวีทั้งด้านล่าง-ด้านบน และ แอร์ของ Daikin มาให้

    ภายในห้องนอนวางเตียงได้แบบQueen Size 5 ฟุต ห้องนี้ไม่มีระเบียงแต่จะมีหน้าต่างเอาไว้เปิดรับแสงและดูวิวได้ค่ะ

    ระยะข้างเตียงทั้งสองฝั่งประมาณนี้

    ปลายเตียงพอมีระยะให้เดินผ่าน แต่จะไม่เหมาะกับการเอาชั้นวางทีวีมาตั้งเพราะเหลือพื้นที่ไม่มากนัก

    หน้าต่างมีหนึ่งบานเปิดออกได้แบบนี้ นอกนั้นเป็นบาน FIX

    อีกฝั่งเป็นพื้นที่วางตู้เสื้อผ้า

    รูปแบบและวัสดุของตู้เสื้อผ้าคล้ายๆกับห้องที่ผ่านมาค่ะ

    ปลั๊กและสวิทซ์เป็นของ Siemens

    สุดท้ายเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Extra  24.27-25.85 ตร.ม.เป็นห้องที่มีขนาดเล็กที่สุด เป็นห้องหน้าแคบ เข้ามาจะเจอกับครัวก่อนฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำ ถัดเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่นั่งเล่นและห้องนอนซึ่งกั้นพื้นที่ออกเป็นสัดส่วนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ห้องนอนสามารถวางโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้าอยู่ปลายเตียงได้ ถัดไปเป็นพื้นที่ระเบียง

    ห้องนี้เข้ามาจะเจอกับครัวก่อนฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำ ถัดไปเป็นห้องนั่งเล่น และ ห้องนอนตามลำดับ

    ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ซึ่งพอเปิดเต็มบานแล้วจะได้พื้นที่ต่อเนื่องกันซึ่งค่อนข้างโปร่ง

    ด้านหลังจะมีทางออกไปที่ระเบียง และ ข้างเตียงจะมีช่องแสงอยู่อีกจุดหนึ่ง

    บรรยากาศของห้องน้ำคล้ายๆกันค่ะ

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 23 February 2017 

    • 1 Bedroom Extra อาคาร B ชั้น 2 เนื้อที่ 25.85 ตร.ม. ราคา 1.62 ล้านบาท หรือ 62,669 บาท/ตร.ม.
    • 1 Bedroom Exclusive อาคาร B ชั้น 2 เนื้อที่ 25.14 ตร.ม. ราคา 1.72 ล้านบาท หรือ 68,416 บาท/ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus อาคาร C ชั้น 2 เนื้อที่ 34.19 ตร.ม. ราคา 1.97 ล้านบาท หรือ 57,619 บาท/ตร.ม.
    • 1 Bedroom Extra อาคาร B ชั้น 7 เนื้อที่ 25.85 ตร.ม. ราคา 1.87 ล้านบาท หรือ  72,340 บาท/ตร.ม.
    • 1 Bedroom Exclusive อาคาร C ชั้น 8 เนื้อที่ 25.14 ตร.ม. ราคา 1.92 ล้านบาท หรือ 76,372 บาท/ตร.ม.
    • 1 Bedroom Plus อาคาร C ชั้น 8 เนื้อที่ 34.19 ตร.ม. ราคา 2.22 ล้านบาท หรือ 64,931 บาท/ตร.ม.

    • Fully Furnished
    • ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร
    • Kitchen & Sink
    • จอง 10,000 บาท
    • ทำสัญญา n/a บาท
    • ดาวน์ 10% ผ่อนดาวน์ 15 งวด
    • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
    • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


    เจาะลึกรวบยอด

    ทำเลของโครงการ Kave Condo ถือว่าค่อนข้างดีสำหรับกลุ่มคนที่เป็นนักศึกษาหรือบุคลากรที่อยู่ในม.กรุงเทพ รังสิตหรือคนที่ทำงานอยู่ในย่านนี้เพราะ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยเลย พอออกจากโครงการก็สามารถใช้สะพานลอยเดินข้ามไปได้ ซึ่งสะดวกมากๆสำหรับนักศึกษา ในทำเลนี้ก็มีโครงการที่เป็นคอนโด Low Rise อยู่เหมือนกัน แต่ถ้าจะเดินทางมาม.กรุงเทพจะต้องต่อรถ และสำหรับคนที่ไม่ใช้นักศึกษาข้อดีของทำเลที่ใกล้มหาวิทยาลัยคือความอุดมสมบูรณ์ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และสามารถเรียกรถได้ง่าย มี 7-11 และ มี Imagine Village ศูนย์การค้าที่อยู่ภายในมหาวิทยาลัยม.กรุงเทพ ถัดไปในบริเวณรอบๆในโซนรังสิตจะมีอยู่สองจุดที่คึกคักหน่อยคือ เซียร์รังสิต อีกจุดคือ Future Park รังสิตที่ นอกจากศูนย์การค้าใหญ่แล้ว ตามเส้นทางถนนรังสิต-นครนายกยังมีตลาดน้ำรังสิต, ตลาดที่เป็นตึกแถวอยู่ข้างทาง และห้างเล็กๆอย่าง Tesco Lotus และ BigC รวมถึงร้านขายของชำที่มีอยู่ประปราย

    การเดินทางโดยใช้รถ สามารถเข้าถึงได้จากถนนพหลโยธิน-รังสิต ถ้ามาจากในเมืองจะต้องตรงไปขึ้นสะพานกลับรถที่ถนนเชียงราก-คลองหลวงเพื่อมาเข้าโครงการซึ่งอาจจะไกลหน่อย ถนนเส้นนี้สามารถใช้วิ่งตรงเข้าเมืองโดยเชื่อมต่อกับถนนวิภาวดีรังสิตผ่านดอนเมืองได้  ในทางกลับกันหากใช้ถนนพหลโยธิน-รังสิตขาออกจะเป็นทางไปรังสิตฝั่งคลองหลวงที่นอกจากจะมี ม.กรุงเทพแล้วยังมี ม.ธรรมศาสตร์ อีกด้วย ถ้าไปทางถนนรังสิต-นครนายก โซนคลองต่างๆ จะมีหมู่บ้าน ร้านค้าและร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะตรงต่อไปจะใช้ไปนครนายกได้  รวมๆแล้วถือว่าการเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวกและเลือกใช้งานได้หลากหลาย สำหรับทางด่วนก็สามารถไปขึ้นทางด่วนได้ที่ทางด่วนอุดรรัถยาค่ะ

    การเดินทางโดยไม่ใช้รถ เนื่องจากโครงการอยู่ติดถนนใหญ่จึงเรียกรถได้ง่าย บริเวณหน้าโครงการจะมีวินมอเตอร์ไซค์และป้ายรถเมล์อยู่  มีรถตู้วิ่งรับส่งไปยังที่ต่างๆมีชุมทางอยู่ที่ Future Park รังสิต มีรถให้เลือกหลากหลายเส้นทางมาก หรือจะเรียกแท็กซี่ก็ได้ โดยปัจจุบันกำลังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีคลองหนึ่งค่ะ

    วัสดุ ให้มาตามมาตรฐานค่อนข้างไปทางดี พื้นเป็นไวนิลลายไม้ ฝ้าเพดานสูง 2.40 เมตร ได้เฟอร์นิเจอร์แบบ Fully Furnished ที่ดีไซน์เข้าชุดกัน สุขภัณฑ์เป็นของ Cotto และ American Standard ชุดครัว+อ่างล้างจาน พื้นห้องน้ำเป็นแกรนิตโต้ขนาด 30×30 cm. ดีตรงที่ทางโครงการให้ Digital Door lock + Bluetooth sound system สำหรับคอนโดระดับราคานี้

    การออกแบบ ตัวอาคารทำออกมาได้ทันสมัย เข้ากับ Concept ของโครงการและกลุ่มนักศึกษา การวางผังจัด Clubhouse เอาไว้ด้านหน้าสามารถใช้เป็นที่พบปะเพื่อนสูงได้ โดยไม่ต้องเข้าไปรบกวนความเป็นส่วนตัวที่ห้องพักอาศัย ห้องพักมีให้เลือก 3 แบบเน้นกลุ่มลูกค้าเป็นนักศึกษาและคนทำงาน มีการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่ทำออกมาได้น่าสนใจ คือยกส่วนกลางภายในอาคารขึ้นมาอยู่ข้างบนแล้วทำสะพานให้เดินเชื่อมถึงกันได้หมดและการแบ่งพื้นที่ส่วนกลางกระจายอยู่ในหลายๆอาคาร

    สาธารณูปโภค ด้านหน้าจัดเป็น Clubhouse สามารถใช้เป็นที่นัดพบปะเพื่อนๆของเราได้ ภายในมี The Shops , The Gym (ห้องออกกำลังกาย) , Co-Learning Space&Hip Cafe ใช้พื้นที่ประชุมหรือนั่งทำงานได้ เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักศึกษา ส่วนอาคารพักอาศัยทุกอาคารก็จะมี Facilities แทรกอยู่อีก อาคาร A มีสวนดาดฟ้า ออกมาเดินเล่นสูดอากาศได้ อาคาร B จะมีส่วนกลางมาให้อีกค่อนข้างเยอะเหมือนกันเช่น Reading Lounge หรือ ห้องสมุด , สระว่ายน้ำ และนอกจากนั้นในอาคารจะมี Theatre และ Game room มาให้อีก ส่วนอาคาร C มีฟิตเนสและสวนดาดฟ้า

    Judgement

    การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

    ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับราคา 53,000 บาท/ตร.ม., 23 February 2017 

    • ทำเล 8.25/10 – ทำเลดีอยู่ตรงข้าม ม.กรุงเทพ ติดถนนใหญ่ หาของกินง่าย
    • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – เดินทางค่อนข้างสะดวก แต่กลับรถไกลหน่อย
    • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – เรียกรถง่าย หน้าโครงการมีป้ายรถเมล์ วินมอเตอร์ไซค์
    • วัสดุ 9.0/10 – ตามมาตรฐานค่อนข้างไปทางดี Fully Furnished + Digital Door lock + Bluetooth sound system
    • แบบ 8.25/10 – ออกแบบวางผังได้ดี ทันสมัย ชอบการวาง Facilities ไว้ชั้นบน
    • สาธารณูปโภค 9.0/10 – ให้ค่อนข้างเยอะทั้ง Clubhouse และภายในอาคาร

    • ECONOMY CLASS
    • 8.21 / 10.00

    BOTTOM LINE

    Kave Condo เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต หรือ เป็นคนที่อยากได้บ้านในย่านนี้ อยู่อาศัย1-2คน ชอบคอนโดที่มี Facilities เยอะ ออกแบบทันสมัย หาของกินง่าย เรียกรถง่าย มีงบประมาณระดับ 1.3-2.5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนประมาณ 9,000 – 18,000 บาท/เดือน 

    ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )-