pe305017

ในช่วงท้ายปี เป็นเวลาที่หลายๆคนคงจะเริ่มเตรียมตัวจัดเก็บบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก เพราะห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ซึ่งสมาชิกในครอบครัวจะใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากที่สุดในเทศกาลปีใหม่ หัวใจสำคัญในการสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเล็กหรือใหญ่ คือ “การสร้างพื้นที่” ให้สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างสะดวก ซึ่งก่อนอื่นคงต้องเริ่มจากการจัดเก็บสารพันสิ่งที่เราเก็บสะสมไว้ในห้องนั่งเล่นให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก่อน

ปัจจุบันนี้พื้นที่ในห้องนั่งเล่นในบ้านและคอนโดของเราถูกจำกัดด้วยพื้นที่ที่เล็กลงเรื่อยๆ ทำให้บางทีหาตู้มาตกแต่งให้พอดีได้ยาก ขาดบ้าง เกินบ้าง วันนี้เราจึงขอแนะนำฮีโร่ในห้องนั่งเล่นนั่นก็คือ ชุดตู้ทีวีและตู้เก็บของ รุ่น BESTÅ (เบสตัว) จาก IKEA ความพิเศษของเบสตัวคือเราสามารถออกแบบให้เหมาะกับความต้องการของเราเองได้ ไม่ว่าจะใช้จัดเก็บแบบเป็นชั้นเปิดโล่งหรือเป็นตู้ปิดทึบ มีลิ้นชักและหน้าบานให้เลือกหลากหลายแบบ ที่สำคัญสามารถปรับแบบให้ตรงกับเงินในกระเป๋าสตางค์ของเราด้วย ให้เราบอกลาปีเก่าและความยุ่งเหยิงในห้องนั่งเล่นได้แบบสบายๆ เพื่อให้ห้องนั่งเล่นมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมกับครอบครัวมากขึ้น แถมยังสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับบ้านอีกด้วย

BESTÅ (เบสตัว) ) ถูกออกแบบมาให้มี Function การใช้งานที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในหลายๆแง่มุม เช่น สามารถแขวนติดผนัง วางตั้งพื้น หรือ วางต่อกันเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของได้ สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบตามความต้องการและงบประมาณ เช่นสามารถกำหนด บานประตู ขนาดความกว้างยาว ตู้ลิ้นชัก เองได้ ตั้งพื้นหรือจะติดผนังเพื่อประหยัดพื้นที่ก็ได้ จึงแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์อื่นๆที่ดีไซน์ตายตัวมาแล้ว ข้อดีของการที่สามารถปรับเปลี่ยนได้คือ BESTÅ จะเข้ากับห้องได้หลายรูปแบบ

ตู้เก็บของรุ่น BESTÅ (เบสตัว) ไม่ได้เป็นแค่ตู้ทีวีเท่านั้นแต่ยังสามารถปรับเป็นตู้เก็บของอื่นๆได้ สามารถเลือกหน้าบานหรือลิ้นชัก เลือกว่าจะตั้งพื้นหรือติดผนังได้ ด้วยความที่สามารถรองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ จึงปรับให้ใช้วางสิ่งของได้ทุกอย่าง ตั้งแต่หนังสือ ทีวี เครื่องประดับสวยงาม ไปจนถึงดีวีดี ตามแต่คุณจะเลือก จะซ่อนของไว้หลังบานตู้ จะตั้งโชว์ไว้บนชั้น  หรือจะแขวนทีวีจอแบนไว้บนแผ่นยึดทีวีติดผนังก็ยังได้  โดยการจัดพื้นที่ดูทีวีสามารถแบ่งได้หลายแบบดังนี้

 

1.มีเฉพาะตู้ล่าง – เหมาะกับห้องที่มีขนาดจำกัด หรือ ห้องที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น  ทันสมัย ต้องการ Space ที่โปร่ง โล่ง ไม่เน้นจัดเก็บของมากนัก ผนังด้านหลังมักจะแต่งให้เป็นผนังเรียบๆทาสีขาว หรือ อีกสไตล์หนึ่งคือการตกแต่งที่เน้นแผงหลังทีวีให้โดดเด่นด้วย Wallpaper หรือ Built -in ผนังให้นูนต่ำเป็นลวดลายต่างๆ

ภาพบรรยากาศการตกแต่งห้องแบบ Minimal โดยใช้ตู้วางทีวีแบบแขวนเฉพาะด้านล่าง

เลือกใช้ตู้เฉพาะด้านล่างเพื่อเปิดพื้นที่ผนังด้านบนสำหรับติดตั้งชั้นวางของตกแต่ง หรือ รูปภาพสวยงาม หรือถ้าต้องการเน้นตกแต่งผนังด้านหลังด้วยงานสีสันที่สดใส หรือ Built -in วัสดุต่างๆก็ทำได้ และอีกปัญหาของการแต่งพื้นที่ดูทีวีของทาวน์โฮมคือถูกจำกัดด้วยพื้นที่  เราสามารถเลือกตู้ให้พอดีกับพื้นที่ได้โดยเลือกชุดตู้ BESTÅ ที่ IKEA จัดชุดมาให้แล้วแบบต่างๆ หรือจะเลือกปรับแต่งขนาด เพิ่มหรือลดชิ้นส่วนตู้เองก็ได้

2.มีทั้งตู้ล่างและตู้บน  – เหมาะกับคนที่อยากได้พื้นที่เก็บของมากขึ้น หรือ คนที่มีของตกแต่งค่อนข้างเยอะ โดยเฟอร์นิเจอร์รุ่น BESTÅ มีรูปแบบตู้และหน้าบานให้เราเลือกปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ มีสีและวัสดุที่หลากหลายเหมาะกับทุกสไตล์การแต่งบ้าน

การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยชั้นวางทีวีที่มีทั้งตู้ล่างและตู้บน สามารถเก็บของได้เยอะขึ้นและยังช่วยให้บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

การตกแต่งพื้นที่ดูทีวีด้วยตู้ล่างและตู้บนคนละดีไซน์กัน ช่วยให้ห้องนั่งเล่นมีลูกเล่นมากขึ้น

3.มีทั้งตู้ล่าง ตู้บน และ ตู้ข้าง  – เหมาะกับห้องขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ส่วนวางทีวีค่อนข้างกว้าง  ต้องการพื้นที่เก็บของหรือโชว์ของเยอะๆ ต้องการแบ่งของหลายฟังก์ชั่น ไม่เน้นการตกแต่งผนังด้านหลัง

การตกแต่งพื้นที่วางทีวีโดยตู้รอบด้าน ทำให้ได้พื้นที่เก็บของค่อนข้างเยอะและใช้เป็นตู้โชว์ของได้

เพิ่มพื้นที่ให้ชั้นวางทีวี ไม่ว่าอะไรก็เก็บใส่ได้เรียบร้อย

นอกจากตู้วางทีวีแล้ว หากมีพื้นที่เหลือแล้วต้องการพื้นที่เก็บของเพิ่มเติมสามารถนำเอาตู้ในรุ่น BESTÅ มาตกแต่งผนังได้

เมื่อเรารู้สไตล์การตกแต่งห้องของตัวเองแล้ว เราสามารถเข้าไปออกแบบเพื่อให้เห็นภาพล่วงหน้าได้ด้วย โปรแกรมออกแบบตู้เบสตัว โดยเลือกจากตัวอย่างในรูปหรือจะออกแบบเองก็ได้ นอกจากนี้ เพื่อใช้ตู้และชั้นเก็บของให้คุ้มค่าเต็มที่ คุณสามารถติดหลอดไฟและเพิ่มอุปกรณ์เสริม เช่น ลิ้นชักหรือชั้นวางเสริมจากได้ เมื่อได้แบบที่ต้องการแล้วโปรแกรมจะช่วยคำนวณราคา โดยเราสามารถพิมพ์บันทึกรายการสินค้าและนำไปสโตร์ของอิเกียได้

สามารถเข้าไปดู ชุดตู้ทีวีและตู้เก็บของ รุ่น BESTÅ (เบสตัว) เพิ่มเติมได้ ที่นี่

เมื่อได้ตู้เก็บที่สามารถจัดเก็บของได้หลายฟังก์ชั่นแล้ว ถ้าคุณกำลังมองหาของตกแต่งเพื่อเป็นสีสันให้กับเทศกาลปีใหม่ ตอนนี้ทาง IKEA ได้จัดโครงการเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก (Let’s Play for Change)” ส่งเสริมสิทธิในการเล่นสนุกให้กับเด็กๆ เพื่อสร้างศักยภาพและพัฒนาการที่ดี มูลนิธิอิเกียจะบริจาค 1 ยูโร (40 บาท) ต่อทุกๆ การจำหน่าย ตุ๊กตาผ้า หนังสือ เกม อุปกรณ์งานฝีมือ หรือเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กที่ร่วมรายการทุกชิ้น ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน – 24 ธันวาคม 2559 เพื่อนำไปบริจาคให้กับ 6 มูลนิธิที่ดูแลเด็กในชุมชนที่ยากไร้ทั่วโลก ตั้งเป้ายอดบริจาค 15 ล้านยูโร (หรือ 600 ล้านบาท) พร้อมแนะนำตุ๊กตาผ้า รุ่น SAGOSKATT/ซอกูสแคท คอลเลคชั่นใหม่ 10 แบบสุดน่ารัก ซึ่งเด็กไทยได้เป็นหนึ่งใน 10 หนูน้อยคนเก่งที่ชนะการประกวดและนำภาพวาดไปเนรมิตเป็นตุ๊กตาออกวางจำหน่ายที่อิเกียทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนเป็นต้นไปค่ะ