86_01_Main_Lobby

IFEC ฟื้น “ดาราเทวี” เตรียมผนึกพันธมิตรบริษัทพัฒนาอสังหาไฮเอนด์ในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งบริษัทร่วมทุน ผุดโครงการสุดหรูบนพื้นที่โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ทั้งขยายโรงแรม 6 ดาว คอนโดสุดหรูและ Pool Residence มูลค่า 5,000 ลบ. เตรียมนำดาราเทวีออกจากแผนฟื้นฟูเดือนหน้า

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์  เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า คณะกรรมการ บริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีมติให้พัฒนาพื้นที่ของ โรงแรมดาราเทวี จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรพัฒนาบนพื้นที่ของโรงแรมดาราเทวีจำนวน 40 ไร่ มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้น 5,000  ล้านบาท แบ่งเป็น

  1. โครงการก่อสร้างโรงแรมระดับ 6 ดาวให้บริการนักท่องเที่ยว 80 ห้อง ขนาดเริ่มต้นห้องละ 50 ตารางเมตร
  2. โครงการพัฒนาอาคารชุดเพื่อขาย หรือ คอนโดมิเนียม 4 อาคาร ขนาดพื้นที่เริ่มต้นที่ 60 ตารางเมตร จำนวนกว่า 200 ยูนิต
  3. โครงการเรสซิเดนซ์ล้อมรอบสระน้ำขนาดใหญ่ หรือ Pool Residence ขนาดเริ่มต้นที่ 200 ตารางเมตร จำนวน 16 ยูนิต เพื่อขายเป็นที่พักอาศัย

สำหรับพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมทุนนั้น จากข้อมูลเบื้องต้นมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็น Raimon Land บริษัทพัฒนาอสังหาในตลาดที่เชี่ยวชาญโครงการระดับ Hi-End หลังจากประสบความสำเร็จกับหลายโครงการ อาทิ โครงการบนถนนราชดำริ กรุงเทพ  โครงการในจังหวัดชลบุรี

นายสิทธิชัย ระบุว่า โครงการของบริษัทร่วมทุนที่จะเปิดนั้น นับเป็นโครงการที่พักอาศัยที่สุดหรูในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยทัศนียภาพของ ดาราเทวี ที่สวยติดอันดับโลก และเป็น แลนด์มาร์ค เชื่อว่าจะได้รับความสนใจอย่างมาก  ทั้งนี้จากการสำรวจเบื้องต้น ได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะต่างชาติหลายรายสนใจที่จะเข้ามาจอง โดยขณะนี้อยู่ในช่วงจัดทำรายละเอียดในการร่วมทุน คาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้เร็วๆ นี้

ที่มาข่าว: ประชาชาติ