รีวิวโครงการ

คิด.เรื่อง.อยู่ Ep.312 – รีวิวบ้านเดี่ยว Iconature พระราม2-เทียนทะเล

18 มิถุนายน 2017

อ่านรีวิวล่าสุด

cover 3-4 review

รีวิวฉบับที่ 1099 สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมโครงการ Iconature พระราม2 บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในซอยเทียนทะเล 19 หรือซอยวัดหัวกระบือที่แยกออกมาจากถนนเทียนทะเลใกล้วงแหวนกาญจนาฝั่งใต้ แบบบ้านในปัจจุบันมี 2 แบบ บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา ในราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท ไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ 

Facts @ 24 May 2016

  • Iconature Rama2-Thiantale (อิคอนเนเจอร์ พระราม2-เทียนทะเล)
  • บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : บางขุนเทียน
  • เนื้อที่โครงการ 62-2-51.4 ไร่ จำนวน 272 ยูนิต
  • แบบบ้าน Aster ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 157 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Peony ที่ดินเริ่มต้น 55 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 50 ตารางวา
  • ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาทหรือ 85,900 บาท/ตร.วา
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : เดือนตุลาคม ปี2556
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ (ลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดพิเศษ)
  • Call Center : 1753

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.615823, 100.447791

Screen Shot 2559-06-10 at 16.42.30

แผนที่โครงการ โครงการหมู่บ้าน Iconature พระราม2- เทียนทะเล ตั้งอยู่ในซอยเทียนทะเล 19 บนถนนเทียนทะเลฝั่งมุ่งหน้าไปทางอ่าวไทย-สมุทรสาคร โดยเข้าซอยเทียนทะเล 19 ไปประมาณ 1 กิโลเมตร ทางเข้าโครงการจะอยู่ด้านหน้า

MAP 1

โครงการบ้านเดี่ยว Iconature พระราม2- เทียนทะเล ตั้งอยู่ในซอยเทียนทะเล 19 ซึ่งสามารถเข้าได้จากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลฝั่งมุ่งหน้าไปทางสมุทรสาคร-อ่าวไทย โดยถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลสามารถเข้าถึงได้จากถนนพระราม 2 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสมุทรสงครามที่เป็นทางผ่านจากกรุงเทพไปชะอำ-หัวหิน หรือถนนเลียบวงแหวนกาญจนาก็ได้ โดยทำเลฝั่งพระราม 2 ถือว่าเป็นทำเลฝั่งธนทางตอนใต้ที่แต่ก่อนจะเป็นพื้นที่ว่างเปล่าและโรงงานซะเยอะ แต่ในปัจจุบันจะมีการพัฒนาเป็นอสังหาฯประเภทที่อยู่อาศัย โดยส่วนมากจะเป็นแนวราบตั้งแต่ townhouse ขนาดพื้นที่เล็กหน่อย ขยับมาที่บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวขนาด 50 ตารางเมตรขึ้นไปจนถึงมากกว่า 100 ตารางเมตร โดยโครงการที่ติดถนนพระราม 2 ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเดี่ยวราคาสูง รองลงมาอย่างถนนวงแหวนก็จะเป็นบ้านเดี่ยวขนาดเล็กลงและบ้านแฝด และแถวถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลก็จะมีทั้งบนถนนใหญ่และในซอย โดยราคาและผลิตภัณฑ์จะลดหลั่นกันลงไปตามถนนหลัก ถนนรอง และในซอย

ซอยเทียนทะล 19 สามารถเข้าถึงได้จากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลซึ่งเป็นถนนที่ตัดลงมาจากถนนพระราม 2 ที่มี BigC อยู่ตรงหัวมุมและ Tesco lotus พระราม 2 ตำแหน่งของโครงการสามารถเข้าได้จากทางคู่ขนานพระราม 2 เลี้ยวซ้ายที่แยกเข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ถ้ามาจากถนนเอกชัยจะต้องข้ามสะพานข้ามแยกมาอยู่บนถนนบางขุนเทียนแล้วตรงมาเรื่อยๆ ถ้ามาจากทางด่วน ข้ามสะพานพระราม 9 มาแล้ว สามารถลงที่ทางลงสมุทรสาครจะมาลงบนถนนพระราม 2 พอดี จากนั้นก็ตรงยาวแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางขุนเทียน หรือถ้ามาจากเส้นวงแหวนกาญจนาฝั่งใต้สามารถลงที่ถนนพระราม 2 เลยแต่ต้องไปใช้สะพานกลับรถตรงก่อนถึงจุดตัดถนนบางขุนเทียน

MAP 2

บริเวณพระราม 2 ถือว่าเริ่มมีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้นเรื่อยๆในพื้นที่ ตั้งแต่ Tesco lotus ที่อยู่เลยจุดตัดถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลไปหน่อย ด้านหน้าจะมีตลาดและอาคารพาณิชย์ ชั้นล่างเปิดเป็นร้านค้า ร้านทอง ร้านแว่น ฝั่งตรงข้ามคือ Central พระราม 2 ก็มีตลาดนัดอยู่ด้านหน้าเช่นกัน ส่วนที่เปิดสดๆใหม่ๆเลยคือ The bright ที่อยู่ใกล้โรงพยาบาลบางมด ภายในจะมีร้านอาหารญี่ปุ่น Starbuck เข้าได้จากเส้นคู่ขนาน ส่วนโรงพยาบาลมีหลากหลายที่ขนาดใหญ่คือโรงพยาบาลบางปะกอก9 และโรงพยาบาลนครธน ส่วนที่ขนาดเล็กลงมาหน่อยคือโรงพยาบาลพระราม 2 ส่วน โรงเรียนสวนกุหลาบธนบุรีที่คอร์สแบบอินเตอร์ด้วย เข้าซอยไปหน่อยจะมีสถาบันพระจอมเกล้าธนบุรีอยู่ตรงถนนประชาอุทิศ ตลาดที่ใกล้โครงการที่สุดคือตลาดสดสะแกงามที่อยู่ตรงแยกถนนเลียบวงแหวนตัดกับถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล

สำหรับคนไม่ใช้รถ ในซอยเทียนทะเล 19 มีรถส่วนบุคคลวิ่งซะเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นต้องออกมาบนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลจะมีสองแถววิ่งไปมาอยู่ทั้งสองฝั่ง แต่แท๊กซี่ พี่วิน รถตู้จะหาได้แถวตลาดสะแกงาม แต่จะง่ายกว่าที่ถนนพระราม 2 ที่เป็นถนนขนาดใหญ่มีหลายเลน แต่ก็ยังไม่มีเส้นทางคมนาคมที่สะดวกและสมัยใหม่อย่างเส้นทางรถไฟฟ้าหรือรถใต้ดินต่างๆ แต่สถานีที่ใกล้ที่สุดในตอนนี้น่าจะเป็นสถานี BTS ตลาดพลู และวงเวียนใหญ่ ที่ต้องต่อรถอีกทีเข้าถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินตรงมาเข้าถนนสุขสวัสดิ์

MAP 3 route

เส้นทางที่เราจะเดินทางกันวันนี้ คือเส้นทางด่วนจากในเมือง เลี้ยวขวามาทางดาวคะนอง ข้ามสะพานพระราม 9 แล้วมาลงที่ทางลงสมุทรสาครจะมาลงบนถนนพระราม 2 พอดี ตรงมาเรื่อยๆเมื่อเห็น BigC พระราม 2 ให้เริ่มเบี่ยงซ้ายออกทางคู่ขนานพระราม2 เลี้ยวซ้ายที่แยกเข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล จากนั้นตรงมาเรื่อยๆ ผ่านแยกตัดกับถนนเลียบวงแหวน ขึ้นสะพานข้ามคลอง ลงมาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทียนทะเล 19 ตรงมาเรื่อยๆประมาณ 1 กิโลเมตร ทางเข้าโครงการจะอยู่ด้านหน้าพอดี

เริ่มจากบนทางด่วนจากในเมือง เลี้ยวขวามาทางดาวคะนองเรียบร้อย กำลังข้ามสะพานพระราม 9 เพื่อเข้าฝั่งธนบุรี

ข้ามสะพานมาจนจะถึงทางลงสะพานพระราม 9 เราจะชิดขวาไปทางดาวคะนอง

ตรงมาอีกเรื่อยๆจะเจอป้ายโครงการทางซ้ายมือ Nirvana beyond ให้ชื่นใจว่ามาถูกทางแล้ว

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอทางแยกอีกครั้ง โดยเราจะเลือกไปทางขวาหรือสมุทรสาครเพื่อจะไปลงที่ถนนพระราม 2 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางตัวเมืองสมุทรสาคร ส่วนถ้าชิดซ้ายไปลงดาวคะนองจะอยู่บนถนนพระราม 2 เช่นกันแต่จะมุ่งหน้าไปทางสุขสวัสดิ์-ราษฎร์บูรณะ

เราลงทางด่วนมาบนถนนพระราม 2 กว้าง 4 เลน โดยทางซ้ายจะมีทางคู่ขนานอีก 3 เลน โดยถ้าตรงไปจะไปเข้าจังหวัดสมุทรสาคร ตรงไปเรื่อยๆจะเป็นเพชรบุรีเข้าชะอำ หรือหัวหินที่เราไปกันบ่อยๆ ส่วนถ้าจะกลับรถจะต้องออกไปทางคู่ขนานทางซ้ายมือจะมีทางกลับรถบ้างจะเป็นทางลอดใต้สะพาน บ้างจะเป็นสะพานกลับรถ

สะพานกลับรถแบบกลับจากทางคู่ขนานพระราม 2 จากอีกฝั่งไปอีกฝั่ง โดยสะพานลอยคนข้ามจะข้ามยาวๆทั้ง 14 เลนยาว

ทางซ้ายมือจะเป็นศูนย์การค้าเปิดใหม่คือ The bright พระราม 2 อยู่ก่อนถึงซอยอนามัยเจริญงาม โดยภายในจะมีร้านค้าต่างๆตั้งแต่ Starbuck ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านขายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้าน มี burger king โดยมีทั้งส่วนที่อยู่ภายในแอร์และส่วน Outdoor

จากตรงนี้เราจะเริ่มหาทางออกไปคู่ขนานทางซ้ายมือ

ประมาณทุกๆ 3 กิโลเมตรจะมีทางออกไปยังทางคู่ขนานเพื่อเลี้ยวเข้าซอยพระราม 2 ย่อยต่างๆหรือเข้าศูนย์การค้าที่มีอยู่ตามทาง

เข้าทางคู่ขนานมาก็จะเจอกับ homepro เลยไปหน่อยจะเป็น BigC ส่วนฝั่งตรงข้ามคือ Central พระราม 2

Central พระราม 2 จะมีสะพายลอยข้ามไปมา โดย Central ที่นี้จะมีแปลนที่ต่างจากที่อื่นคือเป็นรูปตัว U โดยตรงกลางตัว U จะเป็นอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นร้านค้าต่างๆ

เราวิ่งรถมาจนเจอสะพานกลับรถ โดยสะพานกลับรถนี้สามารถขึ้นไปแล้วเข้าพื้นที่ของ Central ได้เลย แต่จะมีทางลงไปถนนพระราม 2 อีกฝั่งนึงด้วย ส่วนเราจะตรงไปเรื่อยๆบนถนนพระราม 2 ก่อนนะคะ

ตรงมาอีกหน่อยจะเจอโรงพยาบาลนครธนอยู่ฝั่งตรงข้าม

ตรงมาก็จะเริ่มเข้าใกล้ทางแยกที่จะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ส่วนทางขวามือที่เห็นคือสะพานกลับรถจากถนนพระราม 2 อีกฝั่ง

มาถึงแยกคือถ้าเราตรงไปก็จะยังอยู่บนถนนคู่ขนานพระราม 2 แต่เราจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ที่สามารถเข้าเส้นวงแหวนกาญจนาทางใต้ได้รวมถึงเส้นเลียบวงแหวนด้วย ส่วนสะพานด้านบนคือสะพานข้ามแยกจากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลไปยังถนนเอกชัยทางเหนือ

เลี้ยวซ้ายมาแล้ว เราจะตรงไปเรื่อยๆบนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล โดยสองฝั่งส่วนใหญ่จะเป็นโรงงาน ปั้มน้ำมัน อาคารพาณิชย์และพื้นที่ว่างเปล่า

บนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลจะมีทางกลับรถทั้งสองฝั่งอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นถ้ายากขับรถโดยไม่ต้องชะลอติดๆขัดๆก็ต้องขับเลนกลางไปเรื่อยๆนะคะ

ตรงมาหน่อยก็จะเจอกับป้ายโฆษณาโครงการให้ใจชื้นว่ามาถูกทางแล้ว

ตรงมาอีกหน่อยก็จะเจอกับตลาดสะแกงามที่อยู่ใกล้แยกที่ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลจะไปตัดกับถนนเลียบวงแหวน โดยพื้นที่ตลาดจะมีทั้งตลาดสด ขายของทั่วไป ร้านแว่น ร้านทอง แบงค์สาขาย่อยต่างๆ เป็นพื้นที่ที่ผู้คนค่อนข้างเยอะ

ตรงมาอีกทางซ้ายมือก็จะมีทางเข้าถนนเลียบวงแหวนกาญจนา ส่วนสะพานด้านบนคือวงแหวนกาญจนาฝั่งใต้

เราลอดผ่านใต้วงแหวนมา ก็จะมีทางขึ้นสะพานข้ามคลองโค้งยาวไปทางซ้าย จะมีเลนเดียวทางซ้ายมีที่เลือกจะไม่ขึ้นสะพานคือทางกลับรถใต้สะพานไปอีกฝั่งหนึ่ง

ลงสะพานข้ามคลองมาเราก็ยังอยู่บนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลอยู่นะคะ

ตรงมาเรื่อยๆเราจะเห็นป้ายซอยเทียนทะเล 19 หรือป้ายที่เด่นกว่าคือหลวงพ่อโตวัดหัวกระบือ และป้ายโครงการที่อยู่ด้านหลัง

เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทียนทะเล 19 มา ช่วงต้นซอยก็จะเป็นอาคารพาณิชย์ที่ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายอาหาร ขายของเล็กๆน้อยๆ เราจะตรงเข้าไปเรื่อยๆในซอยอีก 1 กิโลเมตรนะคะ

เข้ามาช่วงกลางซอย สองฝั่งก็จะเริ่มเป็นพื้นที่โรงงานและพื้นที่ว่างเปล่า ดังนั้นไม่ควรเดินในช่วงกลางคืน แนะนำให้มีรถส่วนตัวหรือใช้บริการพี่วินหรือแท๊กซี่จะดีกว่า

ตรงเข้ามาประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอกับถนนทางตรงเข้าโครงการอยู่ด้านหน้าแบบนี้เลย ด้านในจะมีวงเวียนเล็กๆ ทางขวามือจะเป็นซุ้มโครงการพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย

จากถนนทางเข้าโครงการ หันหน้าออกมาทางซอยเทียนทะเล 19 ทางซ้ายมือเป็นเส้นทางที่เราเข้ามาจากต้นซอย ส่วนทางขวามือจะเป็นซอยลึกเข้าไปอีก จะไปสุดทางที่วัดหัวกระบือด้านใน

MAP4 surrounding

มาดูเพื่อนบ้านรอบๆโครงการกันบ้างนะคะ จากต้นซอยเทียนทะเล 19 ทางเข้าโครงการจะอยู่ด้านหน้าพอดีก่อนจะเลี้ยวซ้ายไปทางวัดหัวกระบือ จากช่วงกลางซอยเข้ามา พื้นที่ดินที่ติดกับตัวซอยเป็นโรงงานขนาดเล็กเกาะกลุ่มกัน พื้นที่ว่างเปล่าขนาดใหญ่ติดกับตัวซอย บ้างจะเป็นพื้นที่สีเขียว บ้างจะเป็นพื้นที่ทุ่งที่มีน้ำด้วย เยื้องๆกับโครงการจะมีโครงการกัสโต้ ส่วนถ้าเลี้ยวซ้ายเลยทางเข้าโครงการไปแล้วจะเป็นโรงงานที่ขนาดเล็กลง มีทางเชื่อมระหว่างซอยเทียนทะเล 19 กับซอยชุมชนวัดหลวงพ่อขาว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบสูงไม่เกิน 2 ชั้นทั้งสิ้น สุดทางในซอยจะเป็นวัดหัวกระบือและโรงเรียนวัดหัวกระบือ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดสดสะแกงาม – 2.7 กิโลเมตร
  • BigC พระราม 2 – 6.8 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสวนกุหลาบ ธนบุรี – 6.1 กิโลเมตร
  • Homepro พระราม 2 – 7.1 กิโลเมตร
  • ตลาดบางบอน – 7.4 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลนครธน – 7.5 กิโลเมตร
  • Central พระราม 2 – 8.1 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลพระราม 2 – 8.2 กิโลเมตร
  • The bright พระราม 2 – 8.3 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลบางมด 1 – 8.9 กิโลเมตร
  • สถาบันพระจอมเกล้าธนบุรี – 12.7 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลบางปะกอก 9 – 13.9 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

MAP6 proj

โครงการ Iconature พระราม2-เทียนทะเล เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวมจำนวนทั้งหมด 272 ยูนิต บนเนื้อที่โครงการประมาณ 62-2-51.4 ไร่ สามารถเข้าถึงได้ทางเดียวจากซอยเทียนทะเล 19 ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จที่ Phase1 ด้านหน้าโครงการใกล้ Clubhouse และ Phase2 กลางโครงการบางส่วน หรือคิดเป็นประมาณ 50% ซึ่งพื้นที่ด้านหลังโครงการหรือฝั่งใต้ยังมีที่ดินที่ที่อยู่ในเขตก่อสร้างอีกเกือบครึ่งหนึ่ง ซึ่งมีลูกบ้านย้ายเข้าอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ Phase1 และ 2

การจัดสัดส่วนของโครงการจากทางเข้าโครงการที่ต่อการซอยเทียนทะเล 19 ก็จะมีถนนลึกเข้ามา วงเวียนที่ตรงกลางเป็นต้นไม้ หันไปทางซ้ายจะเจอกับวิวสระว่ายน้ำของ Clubhouse ทางขวามือเป็นซุ้มโครงการที่มีป้อมพี่ยามตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างทางเข้า-ออก ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นแบบ Keycard access ระยะใกล้ที่จะต้องแตะบัตรที่เครื่องอ่านบัตร แล้วประตูจะเลื่อนเปิดเข้าสู่พื้นที่โครงการหลัก ด้านหน้ามี CCTV ตรงด้านหน้า 2 จุด ผ่านซุ้มทางเข้าไปจะเป็นถนนตรงกลางกว้าง 12 เมตรอยู่ตรงกลาง ขวามือจะเป็นศาลพระภูมิบนสวนสาธารณะยาวเข้าไปด้านใน ฝั่งซ้ายมือจะมีซอยย่อยซอยแรกกว้าง 9 เมตร ภายในซอยมีทั้งบ้านพักอาศัยและทางเข้า Clubhouse อยู่ที่ฝั่งตรงข้าม

จากซอยย่อยซ้ายมือซอยแรก จะเดินบันไดทรายล้างขึ้นไปยังพื้นที่ Clubhouse สูง 1 ชั้น ทางขวามือจะเป็นห้องฟิตเนสขนาด 7 x 5 เมตร ฝั่งซ้ายมือเป็นพื้นที่ข้างสระว่ายน้ำ ก่อนจะเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งระบบเกลือขนาด 20.3 x 14.2 เมตร โดยมีสระเด็กแบ่งพื้นที่อยู่ด้านในลึก 0.6 เมตร และสระผู้ใหญ่ลึก 1.3 เมตร ส่วนตรงกลางจากทางเดินเป็นพื้นที่ห้องเอนกประสงค์ ด้านในมีชุดโซฟาซึ่งปัจจุบันเป็น Sales office ของโครงการ ระหว่างห้องเอนกประสงค์และห้องฟิตเนสจะมีทางเดินไปยังพื้นที่ล้างตัว และห้องน้ำแยกชาย-หญิง

กลับมาที่ถนนหลักกว้าง 12 เมตร ฝั่งซ้ายมือจะเป็นส่วนของ Phase1 ที่ขายไปเรียบร้อย เดินตรงมาอีกนิดฝั่งซ้ายมือจะไม่มีบ้านพักอาศัยซึ่งจุดนี้จะเป็นจุดที่เริ่มเข้าพื้นที่ Phase2 จะมีสวนสาธารณะอีก 2 จุด รวมขนาดประมาณ 1-2-29.1 ไร่ ฝั่งซ้ายมือจะมีซอยย่อยอีกครั้ง ในแต่ละซอยก็จะมีทั้งหลังที่สร้างเสร็จเรียบร้อย กำลังเก็บงานขั้นสุดท้ายและลงต้นไม้กันอยู่ เดินตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับประตูกั้นยาวส่วนด้านหลังโครงการที่อยู่ในส่วนพื้นที่ก่อสร้าง ทางขวามือจะมีซอยย่อยแยกออกไปอีกซึ่งยังอยู่ในพื้นที่ของ Phase2 ทั้งส่วนที่ลูกบ้านย้ายเข้าอยู่แล้วและหลังที่เป็น Backlog

จากซอยเทียนทะเล 19 เข้ามา 1 กิโลเมตรก่อนจะเลี้ยวซ้ายไปทางวัด จะมีถนนทางเข้าโครงการอยู่ด้านหน้า สังเกตได้ง่าย

ตรงเข้ามาจะเจอกับวงเวียนรถเล็กๆ ให้วนเข้าซุ้มประตูโครงการทางขวามือ ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นส่วนของ Clubhouse และสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่อยู่ติดกัน

วิวสระว่ายน้ำจากพื้นที่หน้าโครงการ ไม่ได้มีรั้วกั้นหรือพุ่มไม้บังเท่าไรนัก แต่ตัวสระจะสามารถเข้าถึงได้ทางเดียวจากพื้นที่ตรงกลางของ Clubhouse ซึ่งทางเข้าจะต้องผ่านระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไปในโครงการก่อน

ซุ้มโครงการอยู่ทางขวามือ โดยมีป้อมพี่ยามอยู่ตรงกลาง ฝั่งซ้ายของป้อมยามเป็นทางเข้าและฝั่งขวาเป็นทางออก ระบบการเข้า-ออกโครงการเป็นแบบ Keycard access ระยะใกล้คือแตะบัตรที่เครื่องอ่าน ประตูเลื่อนก็จะเปิดออก แต่ในปัจจุบันที่ยังมีลูกบ้านเข้าอยู่จำนวนไม่มากนัก ในช่วงกลางวันจะเป็นการเลื่อนเปิดของพี่ยาม โดยประตูบานเลื่อนก็จะเปิดค้างไว้เลย ส่วนคนที่จะเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ ช่างตกแต่ง หรือนักประเมินก็จะต้องแลกบัตรก่อนเข้าพื้นที่ค่ะ

เครื่องอ่านบัตร keycard access ระยะใกล้อยู่ฝั่งคนขับรถ และมีกล้อง CCTV ด้านหน้าและด้านในโครงการ

ผ่านประตูเข้ามาด้านในโครงการแล้ว ตรงกลางก็จะเป็นถนนหลักกว้าง 12 เมตร ขวามือเป็นสวนสาธารณะพร้อมลงต้นไม้ใหญ่ยาวไปเรื่อยๆจนถึงกลางโครงการ ส่วนฝั่งซ้ายมือจะเป็นซอยของบ้านพักอาศัยตั้งแต่ 1-2-3 ไล่เข้าไปเรื่อยๆ

จากที่ยืนอยู่หน้าถนนหลัก หันมาทางซ้ายมือ 90 องศาก็จะเป็นซอยย่อยทางซ้ายมือซอยแรกกว้าง 9 เมตร ฝั่งขวามือของซอยก็จะเป็นบ้านพักภายในโครงการ ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นทางเข้า Clubhouse และด้านในเป็นบ้านพักอาศัยเช่นกัน

โดยทางเข้า Clubhouse จะเดินลอดผ่านช่องทางเดินตรงซุ้มประตูหน้าโครงการเลยก็ได้

เดินลอดผ่านช่องข้างๆซุ้มประตูมา ก็จะเป็นทางเดินแผ่นหินบนบ่อน้ำตื้นๆก่อจะมาถึงสนามหญ้า

ยืนอยู่บนแผ่นหินก็จะได้วิวสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาด 20.3 x 14.2 เมตร โดยจะแบ่งเป็นสระผู้ใหญ่ลึก 1.3 เมตร และสระเด็กลึก 0.6 เมตรด้านใน ซึ่งจะลงสระได้ก็จะต้องเข้าไปที่ทางเข้า Clubhouse ทางขวามือ

ทางเข้า Clubhouse สูง 1 ชั้นรูปตัว L จะมีพื้นที่จอดรถด้านหน้าให้ 2-3 คัน แล้วก็ต้องเดินบันไดขึ้นไปอีกเล็กน้อย

เดินบันไดขึ้นมาในพื้นที่ส่วนกลาง ก็จะเจอกับทางเดิน หันมาทางซ้ายก็จะเจอกับพื้นที่ข้างสระขนาดใหญ่ที่ปูด้วยไม้สังเคราะห์สลับกับหญ้าเทียม เป็นทางลงสระได้สบายๆ ส่วนขวามือเป็น Daybed วางอยู่ด้านหน้าอาคาร มีที่บังแดดให้นิดหน่อย

ยืนอยู่หน้าสระว่ายน้ำมองเข้าหาอาคารรูปตัว L ทางขวามือเป็นห้องฟิตเนสติดแอร์ ส่วนทางซ้ายมือเป็นห้องเอนกประสงค์ที่จะมีชุดโซฟาไว้ให้นั่งเล่นได้ ปัจจุบันเป็น Sales office ของโครงการ ตรงกลางระหว่าง 2 ห้องจะเป็นทางเดินไปยังห้องน้ำและที่ล้างตัว

ภายในห้องเอนกประสงค์ ตกแต่งได้เก๋ดีนะคะ ความสูงพื้นถึงฝ้าค่อนข้างสูงมากทำให้ดูโปร่ง สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งรอคนมารับได้ เพราะจะมีกระจกมองเห็นวงเวียนด้านหน้าโครงการพอดี

ภายในห้องฟิตเนสที่อยู่ทางขวามือของห้องเอนกประสงค์ขนาด 7 x 5 เมตร ภายในมีเครื่องออกกำลังกายประมาณ 4 เครื่องและอุปกรณ์อื่นๆเสริมอีก

ระหว่างห้องเอนกประสงค์และห้องฟิตเนสจะมีทางเดินเข้าห้องน้ำแยกชาย-หญิงและพื้นที่ล้างตัว

ภายในห้องน้ำหญิงก็จะมีส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำ แต่ห้องอาบน้ำมี 1 ห้องด้านในสุดไม่ได้ลดระดับพื้นลงอาจจะทำให้น้ำเจิ่งนองได้

 

กลับมาที่ถนนหลักของโครงการ ฝั่งขวามือยังเป็นสวนสาธารณะจุดแรก ซ้ายมือเป็นซอยย่อยบ้านพักอาศัย

ซอยช่วงต้นๆจะเป็นพื้นที่ของ Phase1 ที่สร้างเสร็จเรียบร้อยมีลูกบ้านเข้าอยู่ แต่ซอยช่วงกลางๆโครงการหรือ Phase2 จะเป็นซอยที่กำลังก่อสร้าง กำลังเก็บงานขั้นสุดท้ายบ้าง หรือกำลังลงต้นไม้ปูหญ้ากันอยู่

ตรงมาอีกหน่อยฝั่งซ้ายมือจะเป็นสวนสาธารณะที่ 2 ซึ่งจะเป็นทางยาวๆเข้าไปเช่นกันก่อนจะมีซอยย่อยอีกครั้ง โดยสวนสาธารณะภายในโครงการมีทั้งหมด 3 จุด คิดเป็นพื้นที่ประมาณไร่ครึ่ง

เดินตรงเข้ามาหน่อยก็จะเริ่มเป็นบ้านพักอาศัยอีกครั้ง จะเห็นว่าสีของบ้านแต่ละหลังจะไม่เหมือนกัน สามารถเลือกจิ้มแปลงจิ้มสีได้ตามความชอบเลยค่ะ

ตรงมาอีกหน่อย จะเห็นว่าด้านหน้าจะมีประตูกั้นสุดทางตัน มีป้อมพี่ยามตั้งอยู่ แต่พื้นที่โครงการจะลึกเข้าไปอีกเยอะแต่จะเป็นในส่วนของพื้นที่ก่อสร้าง ส่วนทางขวามือจะเป็นซอยย่อยบ้านพักอาศัยอีกครั้ง เป็นซอยของบ้านตัวอย่างของโครงการค่ะ

สิ้นสุด Phase2 กันที่จุดนี้นะคะ

ภายในซอยทางขวามือก็จะเป็นซอยย่อยยาวเข้าไป มีแบบบ้าน 2 แบบให้ได้เลือกกัน บางหลังมีลูกบ้านย้ายเข้าอยู่แล้ว บางหลังยังอยู่ในช่วงตกแต่งหลังการซื้อ บางหลังเป็น Backlog ของโครงการ

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Clubhouse สูง 1 ชั้น
  • ห้องนั่งเล่นรวม
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 20.3 x 14.2 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.3 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ขนาด 7 x 5 เมตร ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 4 เครื่อง พร้อมชุดดัมเบลและชุดโยคะ
  • สวนสาธารณะรวม 3 พื้นที่ 1-2-29.1 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตรและรั้วโปร่งต่อเพิ่ม 1 เมตร
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access ระยะใกล้
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก/ เลื่อนไฟฟ้า 2 ตอน
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.

 


Product Walkthrough

Screen Shot 2559-06-10 at 16.42.59

บ้านเดี่ยวของโครงการมีทั้งหมด 2 แบบ แบบที่เป็นบ้านตัวอย่างแบบแรกคือ Aster เป็นบ้านขนาดเล็กของโครงการ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วาตามมาตรฐาน บ้านสูง 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 157 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถในร่ม โดยผ่านรั้วบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่จอดรถและมีพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน ไม้พุ่ม รวมถึงต้นไม้ใหญ่ลงให้ข้างบ้านเยอะมากๆตามสไตล์ปริญสิริ จากผังสามารถเข้าถึงในบ้านได้จาก 3 ทางคือประตูบานเลื่อนเข้าห้องนั่งเล่น ประตูบานเลื่อนตรงพื้นที่ทานข้าว และข้างบ้านที่ลานซักล้างต่อกับห้องครัว

จากทางเข้าหลักหน้าบ้านที่ชั้น 1 เปิดเข้ามาจะเจอกับห้องนั่งเล่น ลึกเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่วางโต๊ะทานข้าวขนาด 6 ที่นั่ง ซ้ายมือมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปพื้นที่สีเขียวข้างบ้าน ส่วนฝั่งขวามือเป็นประตูบานเลื่อนเปิดเข้าไปยังครัวที่ลดระดับลงนิดหน่อยมีการต่องานระบบไว้ให้ ภายในครัวมีประตูเปิดออกไปพื้นที่ซักล้างข้างๆบ้าน ระหว่างพื้นที่นั่งเล่นและทางเข้าห้องครัวจะมีทางเดินไปยังบันไดขึ้นชั้น 2 ข้างๆกับบันไดจะเป็น Step ทางเดินลงไปพื้นที่ว่างใต้บันไดที่สามารถก่อปิดเป็นพื้นที่เก็บของ และทางเข้าห้องน้ำซึ่งมีส่วนอาบน้ำให้ด้วย

เดินบันไดขึ้นมาบนชั้น 2 จะเจอกับ 4 ห้อง โดยซ้ายมือจะเป็นห้องนอนใหญ่ฝั่งหน้าบ้าน ซึ่งภายในก็จะมีพื้นที่สำหรับ Built Walk-in closet และประตูบานเลื่อนออกไปยังพื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่หน้าบ้านซึ่งจะได้วิวสวนที่ข้างบ้านด้วย จากบันไดฝั่งขวามือคือห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ตรงกลางคือประตูห้องน้ำที่จะต้องใช้ร่วมกันเนื่องจากภายในห้องนอนของแบบนี้ไม่มีห้องน้ำ แต่ก็สามารถแบ่งลงไปใช้ห้องน้ำด้านล่างได้ตามสะดวก

แบบบ้านจะมีการหันหน้าไป 2 ฝั่งคือทิศเหนือกับทิศใต้ให้เลือก สำหรับคนชอบแสงธรรมชาติหน่อยก็จะเลือกบ้านหันไปทางทิศเหนือ และด้านหลังบ้านจะได้แสงค่อนข้างแรงตลอดทั้งวันเผื่อการตากผ้า แต่ถ้าบางคนใช้พื้นที่หลังบ้านเป็นหลักในช่วงกลางวันเช่นทำงานที่บ้านหรือมีผู้ใหญ่ก็จะเหมาะกับหันหน้าไปทางทิศใต้ เพราะพื้นที่ใช้สอยฝั่งหลังบ้านจะร้อนน้อยกว่าในช่วงกลางวัน

เริ่มจากหน้าตาของบ้านกันก่อนดีกว่านะคะ การออกแบบ Facade ของตัวบ้านเป็นคอนเสป American cottage ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนบ้านตากอากาศนอกเมืองหน่อยๆ สีก็ไม่ได้มีแค่สีม่วงนะคะ ยังมีสีฟ้า เขียว ให้ได้เลือก จากประตูเลื่อนหน้าบ้านเข้าไปก็จะเป็นที่จอดรถ 2 คัน ทางเข้าหน้าบ้านก็จะเป็นประตูบานเลื่อนเปิดเข้าไปเจอห้องนั่งเล่น ส่วนชั้น 2 หน้าบ้านจะเป็นพื้นที่ห้องนอนใหญ่ทั้งหมด ทั้งช่องเปิดและระเบียง

ประตูเลื่อนที่ให้มาของโครงการเป็นแบบใช้แรงเราเนี่ยแหละค่ะเลื่อนไปทางซ้าย ซึ่งเป็นซี่ๆแนวตรงห่างๆกันทำให้อาจจะดูไม่ส่วนตัวเท่าไรนัก

ข้างๆกันประตูใหญ่ ทางซ้ายมือก็จะมีประตูเล็กเปิดเข้า-ออกด้วยกุญแจตามปกติ ส่วนทางขวามือก็จะเป็นที่ทิ้งขยะแบบมิดชิด คนเก็บขยะก็จะเก็บได้จากนอกบ้านเลย ส่วนทางเดินหน้าบ้านก็จะเป็นแผ่นหินวางบนหญ้าจริงที่ปลูก หน้าบ้านก็จะมีต้นไม้ใหญ่ปลูกยาวไปเรื่อยๆ

ภายในพื้นที่บ้านก็จะปูหญ้าจริงให้รอบตัวบ้านเช่นกัน

ภายในบ้านตัวอย่าง พื้นที่ข้างบ้านที่เหลืออยู่จะปูหญ้า มีการวางกระเบื้องให้ใช้วางชุดเก้าอี้สนามได้บ้าง มีพุ่มไม้ตัดตกแต่งเรียบร้อยพร้อมลงต้นไม้ใหญ่ ซึ่งบ้านจริงๆที่ได้ก็จะคล้ายๆแบบนี้นะคะ คือปูหญ้าทั้งหมด มีไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่ลงข้างบ้านประมาณ 3-4 ต้น ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานของปริญสิริอยู่แล้วที่จะให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวค่อนข้างมาก

ด้านข้างบ้านของบ้านตัวอย่างมีส่วนที่ต่อเติมออกมาหน่อยเป็นพื้นที่นั่งเล่น และยื่นหลังคา polycarbonate ต่อยาวออกมาอีกหน่อยเพื่อกันแดดกันฝน เหมาะกับการนั่งเล่นตอนเย็นๆ แต่ส่วนนี้ทางโครงการไม่ได้มีมาให้นะคะ

พื้นที่หลังบ้านก็ยังปลูกต้นไม้ตามแนวรั้ว ด้านในสุดเป็นตำแหน่งวางปั้มน้ำและแท๊งค์น้ำของบ้าน

ยืนอยู่ที่พื้นที่หลังบ้านมองขึ้นไปด้านบนจะเห็นที่วาง Compressor แอร์ ไฟติดผนังหลังบ้านและหลังคาบ้านที่ยื่นออกมาจากตัวบ้านหน่อยนึง

อ้อมมาอยู่มุมด้านหลังบ้านก็จะเป็นพื้นที่ส่วนซักล้างที่มีประตูเข้าไปยังห้องครัว มีหน้าต่างเป็นบานเลื่อน ส่วนช่องเปิดทางซ้ายเป็นของห้องน้ำชั้นล่าง

อ้อมมาจนถึงหน้าบ้านส่วนพื้นที่จอดรถ

กลับมาที่ส่วนเฉลียงหน้าบ้านนะคะ เป็นทางเดินบันไดก่อน 2 ขั้นก่อนจะถึงประตูบานเลื่อนเปิดข้างทั้งสองฝั่ง

การล็อกประตูจากนอกบ้านทำได้ด้วยกุญแจ ส่วนจากภายในบ้านเป็นตัวบิด

ด้านในจะมีล็อกอีกชั้นหนึ่งที่อยู่ระหว่างตัวบานตรงขอบประตูอลูมิเนียท power coat สีขาวบิดล็อกได้อีกที

ห้องแรกที่เปิดเข้ามาเจอคือห้องนั่งเล่นกว้าง 3.75 เมตร ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีอ่อนขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ลึกเข้าไปจนถึงพื้นที่โต๊ะทานข้าวด้านใน

ไฟที่ได้ภายในบ้านจะเป็นดวง Downlight และซาลาเปากลมๆบางจุด ตำแหน่งแอร์ของพื้นที่ชั้นล่างจะอยู่ที่ผนังหลังบ้านใกล้โต๊ะทานข้าว ซึ่งแอร์จะอยู่ในรายการการขายทั้งหมด 4 ตัว ติดชั้นล่าง 1 ตัวและห้องนอนอีก 3 ห้องชั้นบน

หันมาทางซ้ายมือที่ในบ้านตัวอย่างวางชั้นวางทีวี สองฝั่งขนาบกันคือหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดข้าง มีงานระบบต่อทีวีและปลั๊กไฟไว้ให้เรียบร้อย

หน้าต่างบานกระทุ้งข้าง

เดินเข้ามาหน่อยด้านในจะเป็นพื้นที่ทานข้าว มีประตูบานเลื่อนแยกไปทางขวาเป็นห้องครัวที่มีประตูเปิดออกไปยังพื้นที่ซักล้างด้านข้างบ้านได้ ส่วนตรงกลางเป็นทางเดินไปยังบันไดชั้น 2 หรือห้องน้ำชั้นล่างได้

พื้นที่วางโต๊ะทานข้าวสามารถวางได้ 6 ที่นั่งเต็มๆ หรือจะต้องยาวกว่านี้ก็ยังได้อีกนิดหน่อย ต่อกับข้างบ้านจะเป็นประตูบานเลื่อนออกไปยังสนามหญ้าข้างบ้าน

ภายในบ้านจริงจะมีการต่อเฉลียงด้วยไม้สังเคราห์ให้ แต่ในบ้านตัวอย่างจะต่อเติมเยอะว่าคือทำเป็นเฉลียงปูด้วยหญ้าเทียม แล้วทำเป็นม้านั่งรับลม มีทางเดินปูกระเบื้องเชื่อมไปยังหน้าบ้าน

ด้านบนก็ทำเป็นกันสาดต่อเติมนิดหน่อยบังแดดบังฝน

สนามหญ้าข้างบ้านของบ้านหลังจริง จะให้หญ้ามาฟูมาก ไม้พุ่มตัดแต่งและต้นไม้ใหญ่หลายจุด

จากพื้นที่เฉลียงข้างบ้านมองกลับมายังพื้นที่ภายในบ้าน ก่อนจะถึงส่วนครัวที่มีประตูปิดก็จะเป็นพื้นที่ที่สามารถทำเป็นเคาท์เตอร์ครัวฝรั่งที่สามารถวางแก้ว เครื่องปิ้งขนมปังง่ายๆตอนเช้าๆได้ ในบ้านตัวอย่างทำให้เป็นติดผนังฝั่งเดียวแต่ก็สามารถขยายเป็นตัว L ได้สบายๆ

ห้องครัวจะมีประตูบานเลื่อนปิดมาให้เรียบร้อย เป็นการกั้นกลิ่นเวลาทำกับข้าวไม่ให้เข้ามาในส่วนพื้นที่หลักของตัวบ้าน

พื้นห้องครัวเป็นกระเบื้องลายไม้จะลดระดับลงจากพื้นห้องทานข้าวหน่อย ประตูบานเลื่อนปิดจะเป็นรางบน ทำให้พื้นด้านล่างก้าวได้ง่ายไม่ติดขัด

ครัวภายในบ้านจริงจะต่องานระบบมาให้เรียบร้อย แต่ในบ้านตัวอย่างจะจัดพื้นที่ให้ดูคร่าวๆว่าสามารถออกแบบเคาท์เตอร์ครัวได้ทั้งสองฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างจาน ตู้เย็น เตา หรือที่วางตู้เย็น

ฝั่งซ้ายมือก็จะมีงานระบบที่ต่อออกไปยังหลังและข้างบ้าน มีช่องหน้าต่างเปิดระบายอากาศ ส่วนทางขวามือก็จะมีตำแหน่งปลั๊กสำหรับการวางตู้เย็น

เปิดประตูข้างบ้านออกไปก็จะเจอกับพื้นที่ซักล้างที่ปูด้วยกระเบื้องลายไม้เช่นกัน ลดระดับพื้นลงจากพื้นที่ครัวอีกเพื่อไม่ให้น้ำสูงเข้าถึงตัวบ้านได้รวมถึงประตู

ต่อมาที่ทางเดินบันไดขึ้นไปยังชั้น 2 และทางเดินเข้าห้องน้ำชั้นล่าง

การเดินเข้าห้องน้ำจะต้องเดินลงบันได 2 steps ก่อนจะถึงประตูห้องน้ำ โดยถ้าเป็นบ้านแบบ Pre-cast จะเป็นอะไรที่ยุ่งยากมาก แต่เนื่องจากโครงการนี้ใน Phase2 ยังมีการสร้างเป็นแบบ Conventional หรือก่ออิฐฉาบปูน ทำให้มีการเพิ่ม-ลดของระดับพื้นได้ดี และถูกต้องตามหลักการใช้งาน อย่างครัวก็ลดระดับ ห้องน้ำก็ลดระดับ เป็นรายละเอียดที่ดีเมื่อคำนึงถึงการใช้งานจริง

พื้นที่ใต้บันไดเป็นทรงสามเหลี่ยมว่างๆ สามารถก่อปิดแล้วทำเป็นประตูเปิดเข้าส่วนเก็บของได้อย่างวางไม้กวาด เก็บรองเท้า วางของทั่วไป ส่วนห้องน้ำที่อยู่ข้างๆกันเป็นประตูบานเปิดแบบ HDF

และภายในห้องน้ำก็ลดระดับลงอีกครั้ง พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิก

ภายในห้องน้ำขนาด 2.7 x 0.9 เมตร จะค่อนข้างแคบหน่อย แต่วางสุขภัณฑ์ไว้ 3 ส่วนคืออ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำทางขวามือ

โถสุขภัณฑ์จะอยู่ทางขวามือจาก Mogen หรือเทียบเท่า มีที่ใส่ทิชชู สายฉีดชำระจาก Cotto มีก่อปูนออกมาเป็นที่วางของด้านหลัง พร้อมหน้าต่างบานกระทุ้งแบบลูกฟักขุ่น

เปิดออกไปจะอยู่ที่ส่วนข้างๆบ้าน

พื้นที่อาบน้ำที่อยู่ทางซ้ายมือจะเป็นแบบฝักบัวมือจับ ต่อท่อน้ำร้อนมาให้พร้อมติดตั้ง แต่ไม่ได้ให้เครื่องทำน้ำร้อนมา ด้านล่างเป็นก๊อกน้ำที่สะดวกสำหรับการเช็ดถูบ้าน

พื้นที่อาบน้ำก็ลดระดับลงไปอีกหน่อย ขนาดอยู่ที่ 0.9 x 0.9 เมตร

ฝักบัวแบบมือจับจาก Mogen

บันไดทางขึ้นชั้น 2 จะมีชิ้นสามเหลี่ยมนิดหน่อย ซึ่งจริงๆแล้วมีชิ้นสามเหลี่ยมตรงทางขึ้นดีกว่าไปมีตรงชานพักบันได เพราะก้าวยากกว่า ข้างๆมีช่องแสงที่เป็นบาน Fixed จากหน้าบ้าน

ลูกตั้งและลูกนอนของบันไดเป็นไม้สำเร็จรูปสีน้ำตาล ก่อนจะเป็นปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตที่ชั้น 2

โถงบันไดเป็นแบบโปร่งๆ มีโคมไฟติดมาให้ พร้อมช่องแสงจากข้างบ้าน ด้านบนจะเป็นประตูบานกระทุ้ง ส่วนด้านล่างเป็นบาน Fixed สามารถเอื้อมเปิดรับลมได้แต่จะสูงหน่อย แต่บ้านจริงจะไม่มีผ้าม่านมาให้นะคะ

จากชานพักบันไดมองขึ้นไปบนชั้น 2 จะเจอกับประตูรวม 4 บาน ทางซ้ายมือคือห้องนอนใหญ่ส่วนหน้าบ้าน 2ประตูทางขวาคือห้องนอนเล็กหลังบ้าน ตรงกลางคือห้องน้ำที่สมาชิกทุกคนต้องใช้ร่วมกัน หรืออาจจะต้องมีบางคนแบ่งไปให้ห้องน้ำด้านล่างที่มีส่วนอาบน้ำด้วยบ้าง

ประตูห้องนอนเป็นบาน HDF เหมือนกับห้องน้ำชั้นล่าง

พื้นปูด้วยไม้ลามิเนต แต่มีตัวคั่นก่อนจะถึงพื้นที่ห้องนอน

ห้องนอนในบ้านตัวอย่างจัดหันหัวนอนไปทางหน้าบ้านหรือทางทิศเหนือ จะไปตรงกับช่องเปิดหน้าต่างหน้าบ้านิดหน่อย แต่มีพื้นที่เหลือข้างเตียงอีกเยอะมากๆ แอร์ภายในห้องนอนใหญ่จะติดมาให้อยู่ที่ข้างเตียงช่วงปลายพอดี ฝั่งตรงข้ามกับเตียงนอนก็จะเป็นชั้นวางทีวี สามารถวางได้เพราะพื้นที่ปลายเตียงก็ยังเหลืออยู่หรือจะเป็นทีวีติดกับผนังก็ได้

จากพื้นที่ปลายเตียงด้านใน มองไปยังส่วนพื้นที่สำหรับการทำ Walk-in closet ภายในห้องนอนทางขวามือ ซึ่งในบ้านตัวอย่างทำเป็น 3 บานใหญ่พร้อมโต๊ะเครื่องแป้งสำหรับคุณผู้หญิงนั่งแต่งหน้า

ความจริงแล้วถ้าใครมีเสื้อผ้าเยอะมาก สามารถ Built-in ได้เต็มความยาวผนังยาวไปจนถึงส่วนหน้าต่างเป็นรูปตัว L แต่ก็จะเสียหน้าต่างข้างบ้านไป 1 บาน ฝั่งซ้ายมือเป็นประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน

ระบบล็อกประตูบานเลื่อนเป็นแบบเลื่อนขึ้น-ลง

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายไม้ทาสีเข้ากับ Theme american cottage ของโครงการเป็นยิ่งนัก สีลูกกวาดหวานๆปูบนระเบียงขนาด 1.75 x 3.45 เมตร สามารถวางชุดเก้าอี้ได้สบายๆ

 

ระเบียงก็จะมีไฟติดผนังมาให้เล็กๆพร้อมกับรางน้ำไหลลงไปยังสนามหญ้าข้างบ้าน

หลังคาของบ้านไม่ได้ครอบคลุมมาถึงส่วนระเบียง ทำให้เวลาตากผ้าไว้ หรือฝนตกจะต้องรีบเก็บให้เร็ว

วิวหน้าบ้านและข้างบ้านจากระเบียงห้องนอนใหญ่

ต่อมาเราจะไปดูห้องน้ำที่อยู่ทางซ้ายมือ

ห้องน้ำชั้น 2 ขนาด 1.45 x 1.45 เมตร ออกแบบพื้นที่การใช้งานเป็น 3 ส่วนไล่จากใกล้ไปไกลนะคะ อ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำด้านในที่ไม่ได้ให้ฉากกั้นมาด้วย

อ่างล้างมือจาก Mogen สเปกตัวนี้จะดีกว่าชั้นล่างตรงที่เป็นทรงสี่เหลี่ยมและมีช่องเก็บของด้านล่าง แต่ถ้าต้องการเพิ่มขึ้นต้องก่อปูนแล้วทำเป็นประตูดึงเปิดบานเล็กๆใต้อ่าง

โถสุขภัณฑ์จาก Mogen สเปกเดียวกับห้องน้ำชั้นล่าง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำจาก Cotto

เหนืออ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์จะติดกระจกบานใหญ่มากมาให้ส่องกันได้เต็มๆ มีการก่อปูนออกมาเป็นชั้นวางของหรือวางหนังสือได้ยาวๆ

ด้านในสุดเป็นพื้นที่อาบน้ำแบบยืน ลดระดับพื้นลงนิดหน่อย งานพื้นกระเบื้องเซรามิกและผนังที่ปูจะเป็นตามบ้านตัวอย่างเป๊ะๆเลยนะคะ

ต่อมาที่ห้องนอนเล็กทั้งสองห้องที่อยู่ส่วนหลังบ้าน

ห้องนอนเล็กฝั่งซ้ายมือขนาด 2.55 x 3.45 มีหน้าต่างบานเปิดไปยังข้างบ้านและหลังบ้านอย่างละบาน ภายในห้องนอนก็จะได้โล่งๆตามรายการขายโครงการแนวราบปกติ มาพร้อมกับแอร์ติดตั้งแล้วภายในห้อง

มุมที่เหลือสามารถใส่ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานเข้าไปได้ เตียงจะวางเป็นเตียงเดี่ยวขนาด 3 ฟุตครึ่งน่าจะเหมาะสมที่สุด

ต่อมาเป็นห้องนอนทางขวามือขนาดใหญ่กว่านิดหน่อยที่ 2.55 x 4.1 เมตร ภายในมีหน้าต่างบานเลื่อน 2 บานเช่นกัน มีแอร์ติดตั้งมาให้เรียบร้อย

ส่วนที่เหลือจะทำเป็นตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in หรือถ้าไม่มีสมาชิกขนาดว่าต้องใช้ 3 ห้องนอนก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องเอนกประสงค์อย่างเล่นดนตรี ห้องทำงาน ห้องงานอดิเรกต่างๆได้

Screen Shot 2559-06-10 at 16.43.18

บ้านตัวอย่างหลังที่ 2 คือ Peony เป็นบ้านขนาดใหญ่ของโครงการ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 55 ตร.วาตามมาตรฐาน บ้านสูง 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 165 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถในร่ม โดยพื้นที่รอบๆบ้านจะได้เหมือนกับแบบที่ผ่านมา คือมีการปูหญ้าจริง ไม้พุ่มพร้อมตัดแต่งและลงต้นไม้ใหญ่ นอกจากนั้นการออกแบบบ้านที่ชั้นล่างจะเหมือนกันทั้งหมด ยกเว้นห้องน้ำด้านล่างที่จะไม่มีส่วนอาบน้ำ เนื่องจากชั้น 2 ได้เพื่มห้องน้ำในตัวของห้องนอนใหญ่ฝั่งหน้าบ้านมาให้เรียบร้อยแล้ว ก็จะไปลดขนาดพื้นที่ระเบียงห้องนอนใหญ่ ซึ่งเป็นปกติทั่วไปของโครงการแนวราบที่จะมีการปรับแบบ ปรับ Function การใช้งานภายในบ้านให้เหมาะสมกับความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้า เนื่องจากระยะเวลาโครงการหมู่บ้านจะยาวนานหลายปีกว่าจะปิดโครงการ

หน้าบ้านสไตล์ American cottage เดียวกับแบบ Aster แต่แบบ Peony นี้จะมีช่องแสงหน้าบ้านเยอะกว่าหน่อย คือมีที่ห้องนอนหน้าบ้านเป็นกระจก 2 บาน มีประตูบานเลื่อนออกมายังระเบียงห้องนอน และมีหน้าต่างข้างๆอีกบาน ส่วนชั้นล่างก็จะมีที่บันไดและประตูบานเลื่อนหน้าบ้านตามปกติ การเข้า-ออกบ้านก็จะเหมือนกันที่เป็นประตูบานเลื่อน มีประตูเล็ก มีถังขยะแบบเก็บมิดชิด มีการปูหญ้าและลงต้นไม้ใหญ่หน้าบ้าน

จากหน้าบ้านก็จะปูหินเป็นแผ่นทำเป็นทางเดินไปยังสนามหญ้าข้างบ้าน

พื้นที่ข้างบ้านที่เหลืออยู่สามารถทำเป็น Glasshouse ที่ต่อกับพื้นที่ภายในบ้านออกมาได้เหมือนบ้านตัวอย่าง เหมาะสำหรับคนที่ชอบปลูกต้นไม้กระถาง พลูด่าง ไม้ดอก หรือปลูกกระบองเพชรเล็กๆที่ฮิตกันช่วงนี้ แต่ในส่วนของบ้านจริงจะเป็นสนามหญ้า มีเฉลียงข้างบ้านที่ปูด้วยไม้เทียม ไม้พุ่มตัดแต่งและลงต้นไม้ใหญ่

Glasshouse ของบ้านตัวอย่างจะต่อกับประตูบานเลื่อนข้างบ้านใกล้ส่วนพื้นที่ทานข้าวเลย

กลับมาที่เฉลียงหน้าบ้าน เหมือนกัน คือเดินขึ้นบันได 2 ก้าวก่อนจะถึงประตูบานเลื่อนเปิดเข้าไปเจอห้องนั่งเล่นหน้าบ้าน พื้นของเฉลียงปูด้วยกระเบื้องลายไม้ทาสีลูกกวาด

เปิดประตูบานเลื่อนเข้ามาก็จะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น เป็นชุดโซฟาขนาด 5 ที่นั่งพร้อมโต๊ะกลาง ต่อเนื่องยาวเข้าไปด้านในเป็นโต๊ะทานข้าวแบบ 4 ที่นั่งเสริมหัวท้ายได้สบายๆ

ฝั่งตรงข้ามกับชุดโซฟาสามารถทำเป็นชั้นเก็บของวางทีวีได้ ระยะดูทีวีอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร มีหน้าต่างบานกระทุ้ง 2 บานเหมือนกับแบบที่แล้ว

พื้นที่ทานข้าวก็จะมีใกล้กับห้องครัวด้านใน ในบ้านแบบนี้มีเคาท์เตอร์รูปตัว L ทำให้ดูการใช้งานว่าก็สามารถทำเป็นเคาท์เตอร์ทานข้าวเช้าได้ เพิ่มเก้าอี้สตูลเข้าไปอีกซัก 2 ตัว

ทางขวามือที่เคยเป็นประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังข้างบ้าน ภายในบ้านตัวอย่างจะเอาประตูบานเปิดออก เหลือแต่บาน Fixed ขอบ 2 ฝั่งต่อเติม Glasshouse เข้าไปยื่นพื้นที่ใช้สอยออกไปอีกนิด

การตกแต่งภายใน Glasshouse จะเป็นชั้นวางกระถางต้นไม้ และฝั่งตรงข้ามเป็นที่วางเก้าอี้สำหรับการนั่งชื่นชม Glasshouse ตรงนี้จะต่อเติมด้วยกระจกตัดแสง ลดปริมาณแสงที่จะเข้าสู่ตัวบ้านและลดอุณหภูมิไปด้วยในตัว

ประตูทางออกข้างบ้านก็จะย้ายออกไปหน่อยเป็นประตูของ Glasshouse เลย หรือบางคนกังวลว่าต้นไม้มีความชื้น จะทำให้ไม่สบายง่าย ก็เก็บประตูบานเลื่อนส่วนติดกับผนังข้างบ้านไว้ เป็นการเปิดประตู 2 จังหวะก็จะช่วยแก้ปัญหาได้ดี

ต่อมาเป็นเคาท์เตอร์ก่อนจะถึงห้องครัว สามารถทำเป็นส่วนเตรียมอาหารง่ายๆได้ก่อนจะเข้าไปผัด ต้ม ทอดกันที่ครัวหลังบ้าน ผนังที่กั้นระหว่างพื้นที่ครัวและบันไดทางซ้ายมือที่มีช่องสี่เหลี่ยมตรงกลางก็จะให้มาด้วยนะคะ แต่ว่าจะผนังของตัวบ้านจะเป็นฉาบปูนทาสีขาวเรียบปกติ

ภายในห้องครัวด้านในปูด้วยกระเบื้องลายไม้ มีหน้าต่างบานเปิดออกไปยังข้างบ้าน มีการต่อท่อสำหรับงานระบบในห้องครัวให้เสร็จสรรพ

และด้านในก็มีประตูอีกเช่นกันสำหรับเปิดประตูออกไปยังหลังบ้านส่วนพื้นที่ซักล้าง

เปิดประตูออกมาก็จะเจอกับพื้นที่ซักล้างปูด้วยกระเบื้องลายไม้เหมือนกันแต่ลดระดับลงไป มีก๊อกน้ำสำหรับการทำความสะอาดหรือรดน้ำต้นไม้

มาต่อที่บันไดทางขึ้นชั้น 2 ที่อยู่หน้าบ้าน สังเกตว่าบันไดจะไม่มีชิ้นสามเหลี่ยมแล้วนะคะ ข้างๆกันก็จะมีทางเดินลงบันได 2 ขั้นไปยังห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่างนี้จะมี 2 ส่วนการใช้งานซึ่งต่างกับห้องน้ำชั้นล่างของแบบที่แล้วตรงนี้ไม่มีส่วนพื้นที่อาบน้ำ สุขภันฑ์จาก Mogen และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำจาก Cotto

โถงบันไดเป็นแบบโปร่งๆ มีโคมไฟติดมาให้ พร้อมช่องแสงจากข้างบ้าน ด้านบนจะเป็นประตูบานกระทุ้ง ส่วนด้านล่างเป็นบาน Fixed สามารถเอื้อมเปิดรับลมได้แต่จะสูงหน่อย

จากชานพักบันไดมองขึ้นไปบนชั้น 2 จะเจอกับประตูรวม 4 บาน ทางขวามือคือห้องนอนใหญ่ส่วนหน้าบ้าน ตรงกลางเป็นประตูห้องนอนเล็กและอีกห้องที่ฝั่งซ้ายมือใกล้บันได ส่วนห้องน้ำจะอยู่ฝั่งซ้ายมือไกลบันไดไปหน่อยที่ต้องใช้ร่วมกัน เพราะแบบนี้ภายในห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำในตัวแล้วจ้า

ห้องนอนในบ้านตัวอย่างจัดหันหัวนอนไปทางหน้าบ้านหรือทางทิศเหนือ จะไปตรงกับช่องเปิดหน้าต่างหน้าบ้านนิดหน่อย แต่มีพื้นที่เหลือข้างเตียงทั้งสองฝั่ง

แอร์ภายในห้องนอนใหญ่จะติดมาให้อยู่ที่ข้างเตียงช่วงปลายพอดี ฝั่งตรงข้ามกับเตียงนอนก็จะเป็นชั้นวางทีวี สามารถวางได้เพราะพื้นที่ปลายเตียงก็ยังเหลืออยู่หรือจะเป็นทีวีติดกับผนังก็ได้

จากพื้นที่ปลายเตียงด้านใน มองไปยังส่วนพื้นที่สำหรับการทำ Walk-in closet ภายในห้องนอน ภายในบ้านตัวอย่างจะกั้นผนังขึ้นมาอีกอันหนึ่งทำเป็น Walk-in closet ที่เข้าได้จากทางเดินข้างๆใกล้ห้องน้ำ เพราะจะได้สะดวกมากว่าเวลาแต่งตัว รวมถึงผนังอีกฝั่งที่เรามองเห็นจะทำเป็นช่องเก็บของ ตู้เก็บหนังสือก็ได้ ลึกในสุดเป็นห้องน้ำในตัว ส่วนทางขวาเป็นประตูออกไปยังระเบียงหน้าบ้าน

ภายใน Walk-in closet ทางขวามือเป็นตู้เสื้อผ้าแบบไม่มีบานปิด ซึ่งแนะนำให้มีจะได้ฝุ่นไม่เข้า ดูแลรักษาง่ายกว่าแต่ทำเป็นบานเลื่อนเพื่อให้ไม่กินพื้นที่เปิด-ปิด ส่วนฝั่งซ้ายมือทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมเก้าอี้นั่ง

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่ สเปกเป็นแบบ Upgrade ขึ้นมาคืออ่างล้างมือเป็นทรงสี่เหลี่ยมมีช่องเก็บของนิดหน่อย โถสุขภัณฑ์เหมือนเดิมจาก Mogen พื้นที่อาบน้ำด้านในสุด

ตรงข้ามกับ Walk-in closet และห้องน้ำในตัว จะมีประตูเลื่อนเปิดที่ออกไปยังระเบียงหน้าบ้านได้

ระเบียงขนาดจะเล็กลงกว่าแบบที่แล้ว เพราะแบ่งไปยังพื้นที่ห้องน้ำและ Walk-in closet

จากระเบียงหน้าบ้านของห้องนอนใหญ่แบบที่แล้วไม่มีหลังคายื่นออกมากันแดดกันฝนให้ แบบนี้มีหลังคาให้เป็น Polycarbonate ซึ่งดีในแง่กันแดดกันฝน แต่ถ้าเลือกเป็นแบบสีใส จะค่อนข้างสกปกรกได้ถ้าใช้งานไปเรื่อยๆแล้วไม่มีการทำความสะอาด

วิวพื้นที่สนามหญ้าข้างบ้าน

ต่อมาเป็นห้องนอนเล็กทางขวามือ

ห้องนอนเล็กส่วนข้างบ้านขนาด 3.45 x.3.8 เมตร มีช่องเปิด 2 ช่องเป็นหน้าต่างบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียม power coat สีขาว พื้นปูด้วยไม้ลามเนตเหมือนปกติ

ส่วนอื่นๆก็จะทำเป็นตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ ที่วางทีวี โต๊ะทำงาน

ต่อมาเป็นห้องน้ำที่อยู่ตรงกลางระหว่างห้องนอนเล็ก 2 ห้อง โดยการออกแบบจะปรับเปลี่ยนแยกพื้นที่แห้งและเปียกนิดหน่อย คืออ่างล้างมือจะอยู่นอกประตู ส่วนด้านในจะเป็นโถสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำ อันเนื่องมาจากเวลาเช้ารีบๆลูกสองคนจะได้ไม่แย่งห้องน้ำกัน คนนึงแปรงฟัน คนนึงอาบน้ำได้สบายๆ

โดยระดับพื้นส่วนแห้งจะลดลงจากพื้นที่ทางเดินชั้นบนนิดหน่อย ปูด้วยกระเบื้องเซรามิกระดับเท่ากับห้องน้ำส่วนเปียกด้านใน

อ่างล้างมือกลับมาเป็นสเปกเหมือนกับห้องน้ำด้านล่างคือเป็นทรงรีๆ มีกระจกและชั้นวางของนิดหน่อย

ห้องสุดท้ายเป็นห้องนอนเล็กขนาด 2.55 x 4.1 เมตร ที่มีประตูอยู่ใกล้กับบันไดทางลง มีช่องแสงเป็นบานหน้าต่างปกติ มีแอร์ติดให้ครบทุกห้องนอนและห้องนั่งเล่นชั้นล่าง

อีกมุมหนึ่งของห้องนอนเล็กห้องสุดท้าย

 

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 24 May 2016

  • แบบบ้าน Aster ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 157 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท หรือ 85,800 บาทต่อตารางวา หรือ 27,320 บาทต่อตารางเมตร
  • แบบบ้าน Peony ที่ดินเริ่มต้น 55 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท หรือ 100,000 บาทต่อตารางวา หรือ 33,333 บาทต่อตารางเมตร

  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 80,000 บาท ภายใน 7 วันหลังจากวันจอง
  • ไม่มีผ่อนดาวน์
  • พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 30 วัน
  • ที่ดินเพิ่มลดคิดเป็นรายแปลง
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการบ้านเดี่ยว Iconature พระราม2-เทียนทะเล อยู่ในซอยเทียนทะเล 19  เป็นฝั่งที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเทพ ในทำเลพระราม 2 ปัจจุบันจะมีการพัฒนาเป็นโครงการบ้านแนวราบจำนวนมาก ตั้งแต่ townhouse บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว แอบมีคอนโดติดถนนพระราม 2 บ้างโดยราคาและผลิตภัณฑ์ก็จะลดหลั่นกันลงไปตามถนนหลัก ถนนรอง และย่อยๆ ซอยท่าข้าม ซอยอนามัยเจริญงาม หรือถนนประชาอุทิศถึงจะเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยเดิม บนถนนพระราม 2 จะมีทั้ง Tesco lotus, BigC, Central รวมถึง The bright นอกจากนั้นก็จะมีตลาดที่อยู่ตามอาคารพาณิชย์บนถนนใหญ่ มีโรงพยาบาลทั้งรพ.นครธร, รพ.พระราม 2, รพ.บางปะกอก 9 รวมถึงโรงเรียนอย่างสวนกุหลายและสถาบันพระจอมเกล้าธนบุรีอยู่ตรงถนนประชาอุทิศ

การเดินทางโดยใช้รถ โครงการอยู่ในซอยเทียนทะเล 19 สามารถเข้าได้จากถนนเทียนทะเลฝั่งมุ่งหน้าสมุทรสาคร-อ่าวไทย หรือจะเป็นเส้นเลียบวงแหวนกาญจนาฝั่งใต้ หรือจากถนนพระราม 2 ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสมุทรสาคร หรือเส้นที่จะต้องผ่านเวลาไปชะอำ-หัวหิน หรือจากเส้นเอกชัยข้ามสะพานข้ามพระราม 2 มาลงบนเส้นบางขุนเทียน-ชายทะเล ส่วนการขึ้น-ลงทางด่วนจะมีทั้งจากสะพานพระราม9 ลงทางลงสมุทรสาครจะมาลงบนถนนพระราม2 วิ่งตรงมาเลย หรือจะลงที่ Major hollywood เข้าเส้นเลียบวงแหวนกาญจนาฝั่งใต้ หรืออีกจุดถ้ามาจากวงแหวนกาญจนาคือมาลงที่จุดตัดกับพระราม 2 ที่เลยโครงการมาแล้วหน่อยนึงทำให้ต้องไปกลับรถวนมาอีกที

การเดินทางโดยไม่ใช้รถถ้าจะตามสมัยในเรื่องของ BTS และ MRT เห็นจะยังไม่มาในเร็วๆนี้ และยิ่งด้วยอยู่ในซอยจะเดินทางด้วยการไม่ใช้รถส่วนตัวยาก เนื่องจากซอยเป็นซอยที่ไม่ทะลุทำให้ไม่มีแท๊กซี่หรือพี่วินผ่านเท่าไร ทำให้ต้องเดินออกมายังหน้าปากซอยเป็นระยะ 1 กิโลเมตร แล้วเรียบแท๊กซี่ พี่วิน หรือสองแถวที่บนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล โดยถ้าจะไปขึ้น BTS ที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีตลาดพลู และวงเวียนใหญ่ ที่ต้องต่อรถอีกทีเข้าถนนสมเด็จพระเจ้าตากสินตรงมาเข้าถนนสุขสวัสดิ์

การออกแบบโครงการถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ 272 หลัง บนเนื้อที่ดินกว่า 62 ไร่ ซึ่งโดยปกติแล้วจะใช้เวลานานในการปิดโครงการขนาดใหญ่ขนาดนี้เนื่องจากเป็นการสร้างเสร็จก่อนขาย และการก่อสร้างโครงการนี้เป็นแบบ Conventional จะช้ากว่าแบบ Pre-cast โดยการขายก็จะแบ่งออกเป็นเฟส แต่ละเฟสก็อาจจะมีแบบบ้านที่ไม่เหมือนกัน โดยเกิดจากการปรับแบบตามความต้องการของลูกบ้านบ้าง ตาม R&D ภายในพื้นที่บ้าง ตามราคาและโปรโมชั่นบ้าง โดยโครงการจะมี Facility อยู่ที่หน้าโครงการเนื่องจากการวางแปลนคือไล่สร้างจากด้านหน้าเข้าไปเรื่อยๆ ทำให้ลูกบ้านที่ซื้อบ้านไปแล้วได้ใช้ Facility อย่าง Clubhose สระว่ายน้ำหรือสวนสาธารณะได้เลย ดีกว่าการวางตรงกลางโครงการ แม้จะทำให้เข้าถึงง่ายสำหรับทุกๆคนแต่ตามสิทธิ์ มาก่อนควรได้ใช้ก่อน

แบบบ้านภายในโครงการ ปัจจุบันมี 2 แบบ โดยแบบ Aster จะเร่ิมต้นที่ 50 ตารางวา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยมีการออกแบบ Theme คือ American cottage หรือบ้านตากอากาศนอกเมืองหน่อยๆ สีจะออกลูกกวาดและดูสบายตากว่าแบบ Modern ที่นิยมกัน โดยแบบบ้าน Aster จะมีห้องน้ำชั้น 2 เพียงห้องเดียวทำให้ระเบียงภายในห้องนอนใหญ่มีขนาดใหญ่มาก แต่ห้องน้ำชั้นล่างก็จะมีพื้นที่อาบน้ำด้วย ทำให้พอจะแบ่งสมาชิกมาเข้าห้องน้ำได้บ้างในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าๆ ซึ่งแบบ Peony จะเป็นแบบที่แก้ไขปัญหาของ Aster ตรงที่ห้องนอนใหญ่จะมีห้องน้ำในตัว และห้องน้ำบนชั้น 2 อีกห้องหนึ่งมีส่วนอ่างล้างมือที่แยกออกมาจากส่วนเปียกอยู่นอกประตู ทำให้ใช้งานกันได้สะดวกขึ้น ทำให้ระเบียงห้องนอนขนาดก็จะเล็กลงตาม นอกนั้นก็จะคล้ายๆกันที่ชั้น 1 ซึ่งราคา Package ก็จะสูงขึ้นมาอีกหน่อย ส่วนที่ดีอีกอย่างคือพื้นที่สีเขียว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางหรือภายในพื้นที่ขายจะปูด้วยหญ้าจริงเกือบจะทั้งหมด มีพุ่มไม้ตกแต่ง ลงต้นไม้ใหญ่ให้หลายต้น

จุดเด่นของโครงการนี้อีกข้อคือก่อสร้างแบบ Conventional หรือก่ออิฐฉาบปูน ซึ่งปัจจุบันหาได้ค่อนข้างยากแล้วสำหรับบ้านราคาระดับต่ำกว่า 10 ล้านที่ยังใช้งานก่ออิฐฉาบปูน ซึ่งข้อดีคือรอยต่อของพื้น ผนัง เพดานต่างๆจะดีกว่าแบบ Pre-cast และสังเกตว่าภายในบ้านจะมีการเพิ่ม-ลด Step ตามการใช้งานอย่างห้องครัว ห้องน้ำ เฉลียง ซึ่งเป็นรายละเอียดที่บ้านแบบ Pre-cast จะทำได้ยุ่งยากกว่า วัสดุภายในบ้าน พื้นก็จะเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีอ่อนขนาด 60×60 เซนติเมตรที่ชั้นล่างของบ้าน พื้นครัวและพื้นที่ซักล้างหลังบ้านจะเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล แต่พอขึ้นเป็นชั้น 2 จะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนต ส่วนผนังจะเป็นแบบฉาบเรียบทาสีปกติ ครัวจะได้เป็นการต่อท่องานระบบปกติ ไม่มีเคาท์เตอร์ครัวมาให้แต่มีประตูบานเลื่อนปิดเพื่อกันกลิ่นเข้ามาในพื้นที่บ้านหลัก ห้องน้ำจะได้ตามบ้านตัวอย่างทั้งหมดคือสุขภัณฑ์จาก Mogen และอุปกรณ์ในห้องน้ำจาก Cotto ปูพื้นและผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องเซรามิก

สาธารณูปโภค จากทางเข้าโครงการก็จะระบบการเข้าออกแบบ Keycard access แตะบัตรที่เครื่องอ่าน ประตูเลื่อนก็จะเปิดผ่านเข้าไปในพื้นที่โครงการ ทางซ้ายมือที่ซอยย่อยแรกจะมี Clubhouse สูง 1 ชั้น ภายในมีพื้นที่ Outdoor ปูด้วยไม้เทียมเป็นพื้นที่ข้างสระว่ายน้ำขนาด 20.3 x 14.2 เมตร มีสระเด็กอยู่ด้านในลึก 0.6 เมตรตามปกติ นอกจากนั้นยังมีห้องเอนกประสงค์ที่ตกแต่งได้เก๋ และห้องฟิตเนสพร้อมใช้งานอยู่ข้างๆ มีห้องนำ้และพื้นที่ล้างตัว มาที่ถนนใหญ่กว้าง 12 เมตร ถนนซอยกว้าง 9 เมตร มีสวนหย่อมรวมกัน 3 จุด ขนาดพื้นที่รวมแล้วประมาณ 1 ไร่ครึ่ง

 

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 4 – 7 ล้านบาท,  24 May 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – ซอยเทียนทะเล19 เข้าได้จากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล มีตลาด Central Tesco lotus อยู่ในระยะรถ
  • ความปลอดภัย 7.25/10 – Keycard access ระยะใกล้ รั้วเลื่อนเปิด รปภ. กล้อง CCTV
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – บ้านเดี่ยว 3ห้องนอน แบบบ้านปรับ Function อื่นตามการใช้งาน
  • วัสดุ 8.25/10 – การก่อสร้างแบบ Conventional หรือก่ออิฐฉาบปูน สำหรับราคานี้ถือว่าหายาก ได้ห้องน้ำ ครัวต่องานระบบ พื้นกระเบื้องลาย 
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 9/10 – พื้นที่สีเขียวดูแลดี ภายในพื้นที่บ้านปูหญ้า พุ่มไม้ตัดแต่ง ลงต้นไม้ใหญ่
  • สาธารณูปโภค 8/10 – Clubhouse สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนขนาดไม่ใหญ่ 3 จุด
  • 7.64 / 10.00

BOTTOM LINE

Iconature พระราม2-เทียนทะเล เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ดิน 50 ตารางวาขึ้นไปในแถบบางขุนเทียนที่ค่อนข้างจะมี Product ทาวน์โฮมซะมากกว่า เหมาะกับคนที่ทำงานแถบพระราม 2- สมุทรสงคราม หรือคนในพื้นที่ที่ต้องการขยับขยายครอบครัว สำหรับคนที่สนใจต้องมีงบประมาณ 4-7 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 28,000 – 49,000 บาท

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )