145051

ก่อนที่ FYI Center จะเปิดใช้อย่างเป็นทางการ Golden Land ก็ลุยบิ๊กโปรเจ็ค เปิดตัว “สามย่าน มิตรทาวน์” มิกซ์ยูสมูลค่ากว่า 8,500 ลบ. บนที่ดินผืนสวยกว่า 13 ไร่ มุมถนนพญาไท-พระราม 4  ซึ่งเช่าจากทางจุฬาฯ 30 ปี

ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มห

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  Golden Land ได้ร่วมทุนกับ TCC Asset จัดตั้ง “บริษัท เกษมทรัพย์ภักดี จำกัด”โดย Golden Land ถือหุ้นในสัดส่วน 49% และ TCC Asset ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท ซึ่ง Golden Land จะทำหน้าที่เป็นผู้พัฒนา และบริหารโครงการ ทางบริษัทจึงได้ทำการศึกษา วิจัย และพัฒนารูปแบบของอาคารที่เหมาะสมกับพื้นที่  ไม่ใช่เพียงสร้างมูลค่าทางการค้าเท่านั้น โจทย์ของโครงการนี้จึงต้องสร้างประโยชน์ต่อ 3 มิตร ดังนี้

  1. เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Users Friendly) โดยพัฒนาอาคารให้มีนวัตกรรมระบบรักษาความปลอดภัยเชื่อมตรง (Seamless Security) 
  2. เป็นมิตรกับชุมชน (Community Friendly) อาคารพร้อมเอื้อประโยชน์ให้กับนิสิต และพนักงานออฟฟิศ และประชาชนโดยรอบโครงการ
  3. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environment Friendly) อาคารได้วางแผนการใช้วัสดุ การออกแบบพื้นที่ใช้สอย และการบริหารจัดการอาคาร เพื่อบรรลุเป้าหมายมาตรฐานอาคารเขียวลีด (LEED) ระดับโกลด์ 

fff-681

ทำเลสามย่าน ถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพมาก เพราะอยู่ใจกลางเมือง และเป็นจุดบรรจบระหว่างเมืองเก่าอย่างเยาวราชที่กำลังพัฒนารถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในอนาคตอันใกล้ และเมืองใหม่อย่างสยาม สีลม สาทร โดยอาคารได้วางแผนในการสร้างทางเชื่อมจากรถไฟใต้ดิน ซึ่งจะช่วยให้การเดินทางสะดวกรวดเร็ว ตอบโจทย์กับวิถีชีวิตอันเร่งรีบของคนเมือง พร้อมกันนี้การพัฒนา สามย่าน มิตรทาวน์ จะเป็นการตอกย้ำโกลเด้นแลนด์ ในฐานะผู้นำการพัฒนาอาคารมิกซ์ยูส (Mix-used) ดังพิสูจน์แล้วจากอาคารสาทรสแควร์ ซึ่งมีผู้เช่ากว่า 96% อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นสามารทำยอดจองพื้นที่ล่วงหน้าได้กว่า 70% ก่อนตึกเปิดบริการ

Samyan Mitrtown Proportion

“สามย่าน มิตรทาวน์” มูลค่าโครงการรวม 8,500 ล้านบาท สร้างบนพื้นที่กว่า 13 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างรวม 220,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ส่วนผสม ดังนี้

  1. อาคารสำนักงานระบบอัจฉริยะ (Artificial Intelligence Building: AI) สูง 35 ชั้น พื้นที่รวม 65,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารที่สามารถคิด และประมวลผลได้อย่างอัตโนมัติ ใช้งานโดยการเชื่อมต่ออุปกรณ์สมาร์ทโฟน ผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาเทคโนโลยี ซึ่งมีหลายประเทศในโลกเริ่มใช้งานกันแล้ว เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และสิงค์โปร์ เป็นต้น
  2. คอนโดมิเนียมผสมเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ (Security & Safety Residence) สูง 35 ชั้น พื้นที่รวม 36,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 15% ของโครงการ ซึ่งจะเป็นคอนโดมิเนียมแบบเช่าระยะยาวจำนวน 554 ยูนิต และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์เช่าระยะสั้น 104 ยูนิตโดยจะแยกส่วนกลางของ 2 ส่วนออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย
  3. ศูนย์ทักษะพัฒน์ เพิ่มโอกาสการเรียนรู้แห่งแรกในประเทศไทย (The 1st Ever Skills Shopping Place in Thailand) สูง 6 ชั้น พื้นที่รวม 65,000 หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งนอกจากจะมีร้านค้าที่รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รุ่นใหม่แล้ว โครงการได้ตั้งเป้าหมายให้เป็นศูนย์ที่ช่วยส่งเสริมทักษะชีวิต และส่งเสริมการศึกษาต่อเนื่อง (Lifelong Education) เช่น การพัฒนาทักษะในการใช้ชีวิตต่างๆ การเตรียมตัวเพื่อไปศึกษาต่อระดับสูง รวมถึงการเตรียมตัวไปศึกษาต่อต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก (Facility) พื้นที่ส่วนกลาง (Public Sharing Space) พื้นที่สีเขียว (Green Space) และที่จอดรถกว่า 1,700 คัน เป็นพื้นที่รวม 58,000 ตารางเมตร ซึ่งคิดเป็น 25% ของโครงการอีกด้วย

fff-61

บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาอาคารมิกซ์ยูสตามกลยุทธ์ของบริษัทที่ตั้งเป้าขึ้นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ 5 อันดับแรกของประเทศไทย ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่า สามย่าน มิตรทาวน์ จะเป็นต้นแบบของการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืนในอนาคตจะต้องเป็นมิตรทั้งกับผู้ใช้งาน ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

FYI CenterFYI Center