Fresh Condo (15)

สวัสดีครับ รีวิวฉบับที่ 258Mr.Oe มีโอกาสมาดูงานย่านบางโพ ย่านนี้ไม่ได้มีดีเป็นที่รู้จักแค่ “สาวบางโพ” นะครับ แต่เป็นแหล่งใหญ่ของการค้าไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับงานไม้ทั้งหลาย ซึ่งงานของผมต้องมาแถวนี้บ่อยๆเลย เลยขอแวะไปเก็บรีวิวโครงการ Fresh Condo ที่มีเพื่อนๆ Request ขอมาหลายคนเหมือนกัน โครงการนี้ มี 5 ตึก บนที่ดิน 10 ไร่ ทำเลเหมาะกับ Local Demand คนย่านนี้นะครับ เพราะอยู่มันกลางดงบางโพเลย ใครอยู่แถวนี้ทำงานแถวนี้ก็สะดวกมาก ไปดูโครงการนี้ด้วยกันครับ 🙂

Fact @ 13 October 2012

  • Fresh Condo Bangpho (เฟรช คอนโด บางโพ)
  • บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน)
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 5 อาคาร รวม 927 Units 
  • แบ่งเป็น 2 เฟส เฟสแรก A+B 327 Units เฟสสอง C+D+E 600 units
  • ที่จอดรถประมาณ  40%
  • ที่ดินประมาณ 10-1-91.6 ไร่
  • 1 – 2 Bedrooms
  • พื้นที่ใช้สอย 26 และ  52 ตร.ม.
  • ราคาประมาณ 1.25 – 2.89 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น  2.89 – 4.2 ล้านบาท (Update 13/09/2019)
  • ราคาต่อตารางเมตรประมาณ 48,000 – 56,500 บาท   75,000 – 80,000 บาท / ตรม. (Update 13/09/2019)
  • ขายแบบ Fully Furnished

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

แผนที่โครงการ ง่ายๆครับ อยู่ในซอยกรุงเทพนนท์ 13 ขับรถเข้าไป 700 เมตร อยู่ขวามือ ย่านนี้เป็นย่านที่มีกิจการค้าขายเกี่ยวกับไม้ เป็นหลัก แต่ถนนหน้าโครงการเป็นวันเวย์นะครับ น่าเสียดายเพราะซอยไปทะลุออกประชาราษฎร์สาย1 ได้ การเดินทางต้องระมัดระวังหน่อยสำหรับคนไม่เคยไป ทางที่สะดวกมันเข้าได้จากทางด้านถนนกรุงเทพนนท์เท่านั้น

ถ้าเทียบกับโครงการย่านเดียวกัน มองในมุมมองของคนทั่วไป ทำเลจะสู้โครงการ ที่อยู่รายล้อมไม่ได้ อย่างพวก Cross point, The Tree Interchange, RichPark และ 3 พี่น้อง Grand U บนถนนประชาชื่น เพราะโครงการอื่นๆ อยู่ติดถนนใหญ่ไปมาสะดวก แต่ Fresh จะได้เปรียบตรงราคาที่ย่อมเยา หยิบจับง่าย และถ้าเป็นคนทำงานบางโพ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย

ซอยกรุงเทพนนท์13 เป็นถนนวันเวย์ วิ่งได้ทางเดียว จากกรุงเทพนนท์ไปออกประชาราษฎร์สาย 1 มาวนออกกรุงเทพนนท์ 5 ซอยประชานฤมิตร ที่เป็นซอยหลักย่านค้าไม้ การเดินทางเข้าออกโครงการจึงต้องยึดกรุงเทพนนท์เป็นหลัก เดินทางสะดวกพอใช้ได้ มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ที่เส้นกรุงเทพนนท์ แต่ก็ไม่ได้สะดวกขนาดเดินมาได้นะครับ ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่กลางซอย เข้าซอยมาร่วม 700 เมตร แต่ซอยนี้มันเป็นซอยคู่ขนานกับ ประชานฤมิตร พอจะเดินหรือขับมอไซค์ลัดเลาะเชื่อมต่อกันได้ เลยน่าจะเหมาะกับคนย่านนี้

พอเข้าซอยมาถึงหน้าโครงการ ยังมีทางแยกเลี้ยวขวาเข้าไปอีกนิด จะเจอสำนักงานขาย แล้วถึงจะเป็นที่ตั้งโครงการ ซึ่งมีขนาดใหญ่ร่วม 10 ไร่แน่ะ รอบๆโครงการ มีแต่บ้านและทาวน์เฮ้าส์ สูงสองสามชั้น เลยไม่มีอะไรที่ต้องกังวลมากนัก

การเดินทางมาโครงการ ผมมาจากบางซื่อ วิ่งมาจากถนนเตชะวนิช เลี้ยวซ้ายเข้าประชาราษฎร์สาย 2 เลี้ยวขวาเข้ากรุงเทพนนท์ ตรงไปจนถึงซอย 13 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไป 700 เมตร ก็จะถึงปากทางโครงการแล้ว ให้เลี้ยวขวาเข้าโครงการไปเลยครับ

อยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย 2 กำลังมุ่งหน้าตรงไปกรุงเทพนนท์ครับ

บนถนนประชาราษฎร์สาย 2 ช่วงที่เจอกับกรุงเทพนนท์ คือแยกเตาปูน ตรงนั้นจะเป็นสถานีรถไฟฟ้า Interchange จุดบรรจบกันของรถไฟฟ้าปลายทางสายสีม่วง มาเชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงินวิ่งลงใต้ดินแปลงร่างเป็น รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่เราคุ้นเคยกัน

เราตรงไปครับ จะเห็นกรุงเทพนนท์อยู่ทางขวามือนี่แล้ว

เตรียมเลี้ยวขวา ตรงแยกเตาปูนนี้

เลี้ยวขวาเข้ามาที่ถนนกรุงเทพนนท์

อยู่บนถนนกรุงเทพนนท์แล้วนะ เห็นตอม่อของรถไฟฟ้า สายสีม่วงตลอดแนว

สภาพถนนกรุงเทพนนท์ ขนาดก็ไม่ใหญ่ ช่วงนี้มีก่อสร้างก็รถติดเวลาเช้าเย็นเป็นธรรมดานะ

ปากซอย กรุงเทพนนท์ 13 เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยครับ

สภาพในซอยกรุงเทพนนท์ 13 ซอยไม่ใหญ่ แต่รถขนของใช้เยอะ เพราะเป็นย่านการค้าไม้ ดังนั้นก็เลยจัดถนนนี้ให้เป็น One Way

สองข้างทาง เป็นร้านค้าไม้ ของตกแต่งบ้านที่ทำจากไม้ เฟอร์นิเจอร์ และอื่นๆอีกมากมาย

ร้านค้าย่านนี้ ขายของหนักของชิ้นใหญ่ ดังนั้นคนแถวนี้ คุ้นเคยกันดีกับการมีรถใหญ่ เข้าออกส่งไม้ ส่งของกัน

ขับเข้ามา 700 เมตร จนเจอตึกแถวสร้างใหม่สีเขียวๆนี้ ก็ให้หันไปมองทางขวานะจ๊ะ

ขวาหันมาปุ๊บ ก็จะเจอป้ายโครงการ Fresh แล้วจ้ะ อย่ามัวรอช้า เลี้ยวขวาเข้าไปเลย

ซอยแยกทางเข้าโครงการ สภาพถนนด้านหน้าโครงการ ด้านขวาก็ยังเป็นร้านค้า โกดังเก็บไม้ของเฮียๆแถวนี้อยู่เลย

ร้านชำ แถวหน้าโครงการ

ดีกว่า เซเว่นตรงมี ลูกบอลกระจก ของขลังยุค ดิสโก้ แขวนอยู่บนเพดานด้วย 😀 เห็นแล้วนึกถึงพี่ตู้ เจ้าของเพลง สาวบางโพ จุงเบยย 🙂

เฟอร์นิเจอร์ไม้ สวยๆฝีมือดี นั่งทำกันตรงนี้เลย

 

เจาะลึกตัวโครงการ

โมเดลโครงการ พอเสร็จแล้ว หน้าตาจะเป็นแบบนี้ มีกัน 5 ตึก A-B-C-D-E จอดรถรอบๆอาคารและใต้ตึกจอดได้บ้างบางส่วน ระหว่างตึกที่ประกบกันอยู่ก็เป็นสวนและสระครับ

Master Plan ของโครงการ จะเห็นแนวการเรียงตัวของตึกเป็นแนวยาวเลย ตึกเป็นแท่งยวาวๆ จะแบ่งการขายออกเป็นสองเฟสนะ เฟสแรกคือช่วงนี้ ขายตึก A-B ก่อน แล้วค่อยไล่ไป C-D-E กันต่อไป

รูปนี้ถ่ายจากงานบ้านแะคอนโด เป็น Model ตึก A-B ที่กำลังขายอยู่ ตึก A คือตึกขวามือ ตึก   B ซ้ายมือ ตึก A เป็นแท่งตรง ตึก B เป็นตัว L ประกบกันอยู่ ตรงกลางของสองตึกเป็นสระสวน จอดรถรอบๆอาคารครับ

ตึกบนคือตึก B ตึกล่างคือตึก A จะมีห้องอยู่จำนวนหนึ่งที่บังกันเอง เปิดหน้าต่างหรือระเบียงมาก็เจอห้องตรงข้าม ถ้าเป็นสาวๆน่ารักก็ดีไป แต่ถ้าเป็น แก่ ใจดี สปอร์ต กทม ก็เซงหน่อยนะ

ซ้ายมือตึก A ขวามือตึก B แนวการวางตึกเค้าก็ยังดีที่มีระยะเหลื่อมกันบ้าง ถนนวิ่งรอบตึกทั้งสอง ใช้จอดรถกันด้วย ระยะห่างระหว่างตึก ไม่มากนัก สำหรับคนที่เลือกวิวสระสวน ก็ต้องแลกกับ Privacy ที่ด้อยกว่าห้องด้านนอกวิวด้านนอกที่ชั้น 4 ขึ้นไป

ให้ดูส่วนกลางและแนววางตึกอีกทีชัดๆ ซ้ายมือตึก A ขวามือตึก B ข้อดีของตึกโครงการนี้คือวางแนวเหนือใต้ (ทิศเหนือขวามือ ทิศใต้ซ้ายมือ) ห้องที่รับแดดตะวันตกมีเหมือนกัน อยู่ที่ตึก B แต่ก็มีไม่กี่ห้องเองนะ

ภาพ Perspective ให้ดูภาพรวมของโครงการ สังเกตุด้านมุมล่างซ้าย จะเห็นรถบางส่วน จอดใต้ตึกได้ แต่ส่วนใหญ่ก็ต้องจอดลานจอดรอบๆ ตึก ข้อเสียคือตากแดดตากฝน วันฝนตกแดดร้อนๆ ถือของเยอะๆ ก็จะลำบากกว่าจอดใต้ตึกมาก

ภาพอีกมุมหนึ่ง ของตึก A และ B ถือเป็นเฟส 1 พวก Facility ต่างๆ จะไม่ปนกับเฟส 2

อันนี้เป็นอีกด้านของตึก B

พื้นที่ระหว่างตึก A และ B จะจัดเป็นสระว่ายน้ำ และ สวน หน้าตาประมาณนี้

Floor Plan ชั้น G ของตึก A ตึกนี้ มี 185 Units มีพื้นที่จอดรถเข้าซองใต้ตึก 25 คัน มีลิฟท์โดยสาร 2 ตัว น่าจะเพียงพอตามมาตรฐาน มี Lobby ส่วนต้อนรับอยู่ด้านล่างตรงกลางตึกพอดี ห้องพักของชั้น G นี้จะเป็นห้องที่อยู่ด้านในติดกับสระสวนทั้งหมด

ชั้น 2-8 หน้าตาก็จะใกล้เคียงกัน ประมาณนี้ แนวตึกดี วางแนวเหนือใต้ ซึ่งดี ไม่มีด้านตะวันตก แต่ก็เล่นวางแนวห้องซะยาวเชียว ใครเข้าออกห้อง เปิดประตูมาดูก็เห็นกันหมด รูปแบบห้อง จริงๆแล้วมันคือ 26 ตารางเมตรทั้งหมด แต่ห้องมุมตึกทั้ง 4 ห้อง เอาห้อง 26 มารวมกันสองห้อง ได้เป็นห้อง 52 ตารางเมตรครับ

Floor Plan ชั้น G ของตึก B  ตึกนี้มี 187 Units จัดวางตึกเป็นตัว L มีที่จอดรถใต้ตึก 22 คัน ห้องพักที่ชั้นนี้ อยู่ด้านทิศใต้ ด้านใน ซึ่งติดกับสระสวนทั้งหมด มีห้องบางส่วนด้านซ้ายมือ ที่จะเป็นทิศตะวันตก Lobby ตึกนี้ อยู่ด้านขวาบนของรูป ซึ่งทำให้ ไกลจากทางเข้าออกโครงการ (ทางเข้าออกโครงการอยู่ด้านขวามือ) ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว พอเพียงตามมาตรฐาน

ชั้น 2-8 หน้าตาคล้ายๆแบบนี้ทั้งหมด ลิฟท์อยู่ด้านซ้าย ห้องด้านขวาเดินไกลหน่อย

ภายในสำนักงานขาย

สภาพที่ดินของโครงการในปัจจุบัน Clear และปรับแล้ว แต่ปล่อยไว้เฉยๆ เลยมีต้นไม้ขึ้นมาพอสมควร

ด้านนี จะเป็นส่วนของ ตึก A-B จะเห็นว่า ไม่มีอาคารสูงเลย มีแต่บ้านชั้นเดียวสองชั้นทั้งนั้น ดังนั้น แค่ซื้อห้องชั้นสามขึ้นไป ก็น่าจะพ้นระยะหลังคาบ้านแล้วครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัว ต่อหนึ่งอาคาร
  • ที่จอดรถ 40%
  • ระบบ CCTV / Access Card

 

Product Walkthrough

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 ห้อง  เป็น Type 1 Bedroom 26 ตารางเมตรของตึก A และ ตึก B ซึ่งมีความแตกต่างกันพอสมควร เราจะไปดู ห้อง 1 Bedroom ของตึก A กันก่อน

ผังห้อง ผมหามาได้เท่านี้ (-_-)” ต้องขออภัยด้วย ไม่ค่อยสวยเท่าไร แต่จะพยายามอธิบายให้ฟังนะครับ.. ห้องนี้เปิดประตูทางเข้ามาตรงมุมขวาบนของรูป เข้ามาแล้วจะเป็นส่วนครัวก่อนเลย มี Pantry เล็กๆ ฝั่งตรงข้าม Pantry ทำเป็นที่วางตู้เย็น (ผมมีข้อสังเกตุว่า พื้นที่วางตู้เย็นมันเล็ก ถ้าไม่วัดพื้นที่ให้ดี เอาตู้เย็นใหญ่หน่อยมาวาง จะวางไม่ได้นะครับ มันจะชนประตูหน้า เปิดประตูไม่ได้) ถัดจากส่วน Pantry ครัว มาจะเป็นโซฟาดูทีวี และระเบียง ห้องนอนมาตรฐาน ส่วนห้องน้ำพื้นที่วางโถสุขภัณฑ์มันน้อย เลยใส่โถอันเล็กนิดเดียวมาให้ ถ้าคนตัวใหญ่จะมีปัญหา ให้ลองสังเกตุดูตอนไปดูห้องตัวอย่างด้วยครับ

เปิดประตูห้องมา เจอส่วนครัว แบบนี้ ให้สังเกตุขวามือ พื้นที่ ที่เว้าเข้าไป นั่นตามผังต้องวางตู้เย็น แต่ผมว่ามันจะวางไม่ได้เอานะ เทียบดูจากขนาดกระเบื้อง 60 ซมx 60 ซม ก็ได้… ยกเว้นว่าห้องตัวอย่างนี้จะทำผนังด้านนั้นผิดน่ะ

มองจากด้านในออกไปนอกห้องมั่ง เห็นพื้นที่ด้านซ้ายไหม มีปลั๊กเตรียมไว้ให้ด้วย เพราะจะให้วาง ตู้เย็น พอวางแล้วตู้เย็นมันคงเลยออกมาเยอะจนปิดประตูไม่ได้อ่ะครับ

เอาให้ดูกันชัดๆ

Pantry ครัว ขนาดเล็ก พื้นที่น้อยหน่อย

Pantry ตรงอ่างล้างจานมีทำผนังกระจกบัง กันเลอะเทอะด้วย เพราะตำแหน่ง Sink มันติดขอบพอดี ความจริง Sink มันควรจะอยู่ด้านซ้ายของ Pantry มากกว่า เพราะคนส่วนใหญ่ถนัดขวา จะใช้มือขวาหยิบจับของที่วางด้านขวามาล้างง่ายกว่า

พื้นที่บน Counter Top จัดวางได้แค่นี้ เพราะ Pantry มันเล็ก ไมโครเวฟ วางตรงนี้ไม่เหมาะ นอกจากจะเสียพื้นที่วางของ วางจาน และผักผลไม้ที่จะล้างแล้ว มันยังเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วย

ถัดจาก ครัวมาก็เป็นส่วนทานอาหารและ Living Area

โต๊ะทานข้าว

ชุดโซฟาดูทีวี พื้นที่และระยะ ก็โอเค เมื่อเทียบกับขนาดของห้อง

ชุดวางทีวี

ชุดโซฟา

ระเบียง

ระเบียงจะเป็นแบบแคบยาวนะครับ คือกว้างแค่ 60 ซม แต่ยาวตลอดแนวห้องนั่งเล่น

ผนังส่วนด้านนี้จะแขวนคอมแอร์ เป่าออกด้านนอก

พื้นระเบียง ระเบียงแคบ เวลาฝนสาดมันสาดมาถึงบานประตูกระจก ถ้าติดตั้งไม่ดีมีโอกาสน้ำนองห้องนั่งเล่น ตอนตรวจรับห้องก็ดูๆตรงนี้ด้วยครับ

ห้องนอน อยู่ด้านหลังโซฟา

ห้องนอน

มีพื้นที่ทำโต๊อเนกประสงค์ตรงหัวนอน

ปลายเตียง เหลือพื้นที่นิดเดียว จะวางทีวีไม่ได้ ต้องแขวนผนัง

ตู้เสื้อผ้า วางอยู่หน้าทางเข้าห้องน้ำ

ได้ขนาดหนึ่งหลัง ถ้าคนเสื้อผ้าเยอะก็ลำบากหน่อยนะ

พื้นที่โดยรวมของห้องน้ำ ดูผ่านๆ ก็ธรรมดา แต่ดูให้ดี โถสุขภัณฑ์ด้านขวา ไปวางอยู่ในช่องนั้น ทำให้ใส่โถใหญ่ไม่ได้ เลยวางโถขนาดค่อนข้างเล็กมาให้… แต่ดีที่ให้ของ Spec ดี เป็น Mogen ทั้งชุด

อ่างล้างหน้าของ MOGEN

โถสุขภัณฑ์ MOGEN

พื้นที่ Shower พอยืนอาบคนเดียว

สายฝักบัว และที่วางสบู่ ที่เล็กมากๆ จนไม่รู้จะวางอะไรดี สมัยนี้เครื่องอาบน้ำมันเยอะอ่ะครับ สบู่ก้อนเค้าก็ไม่ใช้กันแล้ว โครงการต่างๆ น่าจะให้อะไรที่มันสมบูรณ์พร้อมใช้งานให้กับลูกค้า ก็น่าจะดีกว่ามาก

ผังห้อง 1 Bedroom 26 ตารางเมตร ของตึก B ดูดีและลงตัวกว่าตึก  A  เยอะ  ผังห้องนี้แทบจะเรียกว่าเหมือนของ LPN เลย เป็นผังห้องที่ดีสำหรับพื้นที่ 26 ตารางเมตร แบบราคาไม่แพง….ห้องนี้เปิดประตูเข้ามา เป็นส่วน Living Area ระยะดูทีวีโอเค แถมใส่โต๊ะทำงานเล็กๆได้ด้วย ห้องนอนขนาดไม่ใหญ่กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน แขวนทีวีได้แบบเยื้องๆ.. ส่วนครัวและรับประทานอาหารอยู่ด้วยกัน สามารถกั้นพื้นที่เป็นครัวปิดได้ ครัวต่อกับระเบียงทำให้เปิดระบายกลิ่นดี ระเบียงพอจะตากผ้าชิ้นใหญ่ได้ ส่วนห้องน้ำนี่จัดวัสดุมาดีใช้ได้เลย

เปิดประตูเข้ามาจะเป็นส่วนนั่งเล่นดูทีวี เกือบจะดี แต่มีเสาตรงที่วางทีวีทำให้มันดูอับๆหน่อย

มองเข้าข้างในห้อง ระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนจริงๆมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้น แต่ไม่ได้ใส่ให้ดู

ทีวี ทำที่วางได้แบบนี้ เพราะติดเสาข้างๆ

นั่งดูทีวีแล้วได้อารมณ์แบบ เบียดๆอ่ะ

ชุดโซฟา และโต๊ะอเนกประสงค์

ห้องนอน

พื้นที่ห้องนอน ได้ขนาดประมาณนี้ ปลายเตียงแขวนทีวีได้แบบเยื้องๆ

ข้างทีวีเป็นช่องที่ต้อง Built ตู้เสื้อผ้าใส่ลงไปถึงจะพอดีเป๊ะๆ

ส่วนห้องนอน กับนั่งเล่น แทบจะเป็นพื้นที่เดียวกัน อารมณ์ห้อง studio ถ้าใส่ประตูบานเลื่อน และติดม่านเข้าไปจะดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น

เดินไปดูห้องครัวกัน

ผนังส่วนที่เชื่อมกับครัว ก็ทำเป็นที่วางของจุกจิกได้

พื้นที่ครัวและส่วนรับประทานอาหาร

Pantry และตู้เย็น

การจัดวาง Pantry ยังไม่ค่อยดี เหมือนกับห้อง Type A เลย แนะนำว่า Sink ควรอยู่ซ้ายมือ และ Microwave ไม่ควรมาวางอยู่บน Counter ที่มีขนาดพื้นที่เล็กอยู่แล้ว แถมเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วย มาวางติด Sink ไม่ดีเลย

ตู้เย็นวางอยู่ถูกที่แล้ว

โต๊ะทานอาหาร เหมาะกับอาหารจานเดียว และเหมาะกับคนต้องการสมาธิในการรับประทานอาหาร หรือมองหน้าแฟนแล้วทานข้าวไม่ลงเลยต้องนั่งข้างๆคู่กันแทน

ระเบียง พื้นที่ตามนี้ ได้แบบอ้วนกว้าง ซึ่งดีกว่าแบบแคบยาวของตึก A ตากผ้าและใช้พื้นที่ได้ดีกว่า ฝนไม่แรงก็สาดไม่ถึงประตูกระจก

พื้นที่ห้องน้ำ .. ไม่เข้าใจว่าทำไมเอาอ่างล้างหน้าไปวางด้านในใกล้โถสุขภัณฑ์ น่าจะเอามาใกล้ประตูมากกว่า เวลายืนล้างหน้า จะได้ไม่เกะกะ

อ่างล้างหน้า ฝังเคาน์เตอร์ TOP แกรนิต ดูดีกว่าตึก A มากมาย ใช้งานดีกว่าด้วย

โถสุขภัณฑ์ MOGEN ตัวเล็กอีกแล้ว

พื้นที่ยืนอาบน้ำ

สายฝักบัว และที่วางสบู่ขนาดเล็กมากเช่นเคย

แอร์ได้ Wall Type ของ SAMSUNG

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13/10/2012

  • 1 Bedroom Type A1 อาคาร A ชั้น 2 ห้อง A219 เนื้อที่ 26 ตารางเมตร ราคา 1.25 ล้านบาท หรือ 48,077 บาทต่อตารางเมตร จอง 5,000 ทำสัญญา 10,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% แบ่งเป็น 14 งวด
  • 1 Bedroom Type A1 อาคาร A ชั้น 8 ห้อง A802 เนื้อที่ 26 ตารางเมตร ราคา 1.47 ล้านบาท หรือ 56,500 บาทต่อตารางเมตร จอง 5,000 ทำสัญญา 25,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% แบ่งเป็น 14 งวด
  • 2 Bedroom Type B อาคาร A ชั้น 8 ห้อง A813 เนื้อที่ 52 ตารางเมตร ราคา 2.886 ล้านบาท หรือ 55,500 บาทต่อตารางเมตร จอง 5,000 ทำสัญญา 25,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% แบ่งเป็น 14 งวด
  • 1 Bedroom Type A3 อาคาร B ชั้น 2 ห้อง B216 เนื้อที่ 26 ตารางเมตร ราคา 1.313 ล้านบาท หรือ 50,500 บาทต่อตารางเมตร จอง 5,000 ทำสัญญา 25,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% แบ่งเป็น 14 งวด
  • 1 Bedroom Type A3 อาคาร B ชั้น 8 ห้อง B816 เนื้อที่ 26 ตารางเมตร ราคา 1.47 ล้านบาท หรือ 56,500 บาทต่อตารางเมตร จอง 5,000 ทำสัญญา 25,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% แบ่งเป็น 14 งวด
  • 2 Bedroom Type B อาคาร B ชั้น 8 ห้อง B813 เนื้อที่ 52 ตารางเมตร ราคา 2.886 ล้านบาท หรือ 55,500 บาทต่อตารางเมตร จอง 5,000 ทำสัญญา 25,000 บาท ผ่อนดาวน์ 10% แบ่งเป็น 14 งวด
  • Update 13/09/2019 ราคาเริ่มต้น  2.89 – 4.2 ล้านบาท (ทั้งอาคาร A และ B)

  • Fully Fitted
  • ค่ากองทุน 400 บาทต่อตารางเมตร
  • ค่าส่วนกลาง 30 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

เจาะลึกรวบยอด

Fresh Condo บางโพ เป็นโครงการระดับ 1,000 Units ที่อยู่ในทำเลค่อนข้างเหมาะกับคนพื้นที่ อยู่อาศัยและทำงานย่านนี้นะครับ ทำเลโครงการ อยู่กลางซอย เข้ามาลึก ไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้าในระยะเดินสะดวก ไม่ได้ติดถนนใหญ่ เหมือนคู่แข่งรอบข้าง การเดินทางไม่สะดวกเท่าไร เพราะเป็นถนนวันเวย์ ที่มีรถใหญ่ รถขนของเข้ามาตลอดวัน ส่วนความอุดมสมบูรณ์รอบๆโครงการระยะเดินได้ ก็น้อย เพราะมีแต่ร้านค้าไม้และอุปกรณ์เกี่ยวกับไม้.. แต่มันดีตรงมีทางเดินเท้าหรือซอยเล็กๆ เชื่อมต่อกันในซอยย่านคนทำไม้แถวนี้ไปหมด ทำให้เหมาะกับคนที่ตั้งใจอยู่และทำงานแถวนี้จริงๆ

ความสะดวกในการเดินทางโดยไม่ใช้รถ ต้องเตือนไว้ก่อนว่าตอนกลางวันน่ะ พอหารถไม่ไม่ยากนัก ทั้งพี่วิน และรถโดยสาร แต่กลางคืนพอชาวบ้านเค้าปิดร้านเก็บร้านไปหมดแล้ว เงียบกริบ ไม่เหมาะแก่การเดินผ่าน เพราะมีจุดเปลี่ยวพวกโกดังไม้ และไม่ค่อยมีรถเข้ามา ดังนั้น จะออกไปไหนตอนกลางคืน ถ้าไม่มีรถล่ะ ลำบากกว่าโครงการที่ติดถนนใหญ่เห็นๆ

วัสดุอุปกรณ์ที่ให้มา ก็ค่อนข้างตามมาตรฐานของโครงการระดับราคานี้ มีดีกว่ามาตรฐานตรงห้องน้ำ ส่วนครัวก็พอจะเรียกว่าดี แต่ขนาดมันเล็กไปหน่อย .. ประตูไม่ติดมาให้ดู ผมเลยไม่รู้ Spec นะครับ ส่วนของที่ให้ ตึก B ดีกว่า ตึก A หน่อยๆ ของให้มาเต็มที่ชดเชยส่วนอื่นๆที่อาจจะไม่เด่นเท่าไร

การออกแบบ ตั้งแต่การวางตึกเป็นแนวยาว ประกบกัน เอาสระสวนไว้ตรงกลาง ถ้ามองในแง่การอยู่อาศัย ก็ไม่ค่อยได้ privacy และทำให้พื้นที่ส่วนกลางไม่ Private ไม่น่าใช้ ใครจะอยากมานั่งคุยกันที่สวน หรือว่ายน้ำในสระให้คนทั้งสองตึกดู? ตัวตึกออกแบบเป็นแนวยาว แยกห้องซ้ายขวา ใครเดินไปมาได้ยินกันทั้งบาง แถมตอนเปิดประตูเข้าออกก็เห็นกันหมด .. ตึก B เอาทางขึ้นลงตึกและ Lobby ไปไว้ด้านในสุดด้านหลังสุด แทนที่จะอยู่ด้านหน้า ทำให้ลูกบ้านและคนที่มาติดต่อต้องเดินไกลโดยใช่เหตุ … ส่วนการออกแบบห้อง มีข้อผิดพลาดบกพร่องหลายจุดที่ตึก A ห้อง Type A เช่นตำแหน่งพื้นที่วางตู้เย็น ตัว Sink และ Pantry ตำแหน่งและขนาด โถสุขภัณฑ์เป็นต้น… ส่วนตึก B แบบเหมือน LPN เลย ไม่มีปัญหา ผ่านการคิดมาเยอะแล้ว ติดแต่ตรง Pantry และเสาข้างทีวี ที่ออกแบบมาไม่ละเอียด คิดน้อยไป

สาธารณูปโภค มีมาให้ตามมาตรฐานโครงการ Low Rise แถมพื้นที่โครงการก็ใหญ่ น่าจะสบายๆ ไม่อึดอัดคับแคบ แต่ให้ที่จอดรถมาน้อยไปหน่อย แค่ 40% เอง โครงการพี่ไม่ได้อยู่ติดรถไฟฟ้านะฮับ 🙂 และการออกแบบทำให้สาธารณูปโภคไม่น่าใช้เท่าที่ควร

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 52,000 บาทต่อตารางเมตร, 13/10/2012

  • ทำเล 6.75/10 – ทำเลค่อนข้างด้อยเมื่อเทียบกับโครงการย่านนี้ด้วยกัน แต่ก็เหมาะกับคนพื้นที่ทำงานแถวนี้ ซึ่งสามารถให้คะแนนที่ระดับ  7.5-8.0 ได้เลย
  • เดินทางด้วยรถ 6.75/10 – ถนนวันเวย์ รถใหญ่เข้าซอย และที่จอดน้อย แถมจอดกลางแดด แต่ก็พอจะเข้าเมืองออกนอกเมืองได้สะดวกอยู่
  • ไม่ใช้รถ 6.75/10 – กลางวันพอไหว แต่กลางคืนไม่สะดวกอย่างมาก เข้าซอยลึก และมีจุดเปลี่ยว ดีที่พอจะออกมาใช้รถไฟฟ้าได้ที่กรุงเทพนนท์
  • วัสดุ 8.5/10 – ให้มาโอเค Spec ตามมาตรฐาน แต่จัดมาครบ ของตึก B ดีกว่า ตึก A
  • แบบ 6.5/10 – ออกแบบได้ไม่ค่อยเนี้ยบ มีจุดที่ต้องแก้ไขหลายจุด และน่าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้
  • สาธารณูปโภค 8/10 – มีครบ พื้นที่เยอะ เสียแต่ออกแบบมาไม่ค่อยน่าใช้ตรงขาด Privacy

  • ECONOMY CLASS
  • 7.12 / 10.00

BOTTOM LINE

Fresh Condo บางโพ เป็นโครงการที่เหมาะกับคนทำงานอยู่อาศัยในย่านค้าไม้บางโพ มองหาที่พักในทำเลที่คุ้นชิน ไปมาสะดวก ไม่ได้สนใจวิวและ Facility ส่วนกลางมากนัก มีงบประมาณในระดับ 1.3 – 2.4 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนในระดับ 9,500 – 17,000 บาท 

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ