Flora วงศ์สว่าง (1)

สวัสดีครับ 26/10/2012 Mr.Oe แวะไปเก็บข้อมูลบ้านตัวอย่างของโครงการ Flora วงศ์สว่าง เรียบร้อยแล้วครับ โครงการนี้เป็นโครงการทาวน์โฮมผสมบ้านแฝด บนพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ ติดถนน กรุงเทพนนท์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแยกติวานนท์ เป็นสายสีม่วงนะครับ ทำเลค่อนข้างเหมาะกับคนมองหาบ้านที่มีพื้นที่มากขึ้น ในย่านติวานนท์ วงศ์สว่าง บางซื่อ … โครงการตอนนี้เปิดขายแล้ว แต่ข้อมูลก็ยังไม่สมบูรณ์ดีนัก ผมขอรวบรวมข้อมูลเท่าที่ผมพอจะหาได้ มาร่วมแบ่งปันให้กับทุกๆคนกันนะครับ โครงการนี้มีของแปลกที่พิเศษมาก โปรดติดตามอ่านไปด้วยกันแล้วจะเจอครับ 😀

Fact @ 03 Sep 2012

  • Flora Wongsawang (ฟลอรา วงศ์สว่าง)
  • นารายณ์ พร็อพเพอตี้
  • Segment การตลาด 5 – 10 ล้านบาท
  • เนื้อที่โครงการ 19-2-85 ไร่
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น  185 หลัง บ้านแฝด 3 ชั้น 6 หลัง
  • พื้นที่ใช้สอย 177 – 207 ตารางเมตร
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 20 – 53 ตารางวา
  • ราคาประมาณ 5-7 ล้าน สำหรับทาวน์โฮม 8-9 ล้าน สำหรับบ้านแฝด
  • www.naraiproperty.com

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ

เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

สำหรับคนไม่คุ้นเคยทำเลย่านนี้  ก็ดูแผนที่ภาพรวมกันก่อน Flora วงศ์สว่าง ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพนนท์ โดยข้ามมาฝั่งนนท์เลยแนวเขตกรุงเทพมาไม่กี่ร้อยเมตร อยู่ระหว่างแยกวงศ์สว่าง กับแยกติวานนท์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีแยกติวานนท์ และสถานีวงศ์สว่าง มี Big C ประกบหัวท้าย ทั้งฝั่งติวานนท์และฝั่งวงศ์สว่าง ใกล้แยกแคราย แยกประชาชื่น และกระทรวงสาธารณสุข

การเดินทางด้วยรถยนต์ค่อนข้างสะดวก มีทางด่วนให้เลือกขึ้นสองด้านทั้งลัดเลาะด้านกระทรวงไปขึ้นที่ด่านงามวงศ์วาน หรือจะไปขึ้นตรงโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ หรือด่านประชาชื่นก็ได้ เดินทางเข้าออกเมืองได้หลายเส้นทาง ทั้งตัดตรงเข้าวิภาวดี วิ่งไปทางบางซื่อ หรือจะอ้อมโลกไปด้านวงแหวนรอบนอกก็ได้แล้วแต่ว่าเราจะไปไหน หรือจะหลบใคร 🙂 แต่ช่วงนี้มีทำรถไฟฟ้า รถจะติดหน่อยนะ

โดยรวม แล้ว ถือว่าเป็นทำเลชานเมือง ที่เข้าเมืองสะดวกใช้ได้ มีทางด่วนและรถไฟฟ้า ซึ่งคงจะใกล้ได้ใช้พอดีใกล้เคียงกับที่โครงการเสร็จ ซึ่งจะเกาะเชื่อมต่อกับรถไฟใต้ดิน MRT ตัวทำเลตรงนี้มีสิ่งอำนวยควาสะดวกพอประมาณเพราะไม่ใช่ย่านใจกลางเมือง แต่เป็นย่านชุมชนเก่า ที่เป็นที่อยู่อาศัยมานานครับ

ตัวโครงการพื้นที่ค่อนข้างใหญ่  ประมาณเกือบ 20 ไร่ ไม่ได้เข้าซอย แต่อยู่ติดถนนกรุงเทพนนท์เลย จะใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าแยกติวานนท์มากกว่า ที่ระยะทางประมาณ 550 เมตรจากหน้าโครงการ ส่วนอีกสถานีคือสถานีวงศ์สว่างนี่ประมาณ 1.2 ก.ม. ข้อดีคือเวลาขับรถเข้าเมือง สามารถส่งลูกหรือแฟน ขึ้นรถไฟฟ้าได้ ขากลับแวะรับได้ ถือเป็นทางผ่านทั้งสองสถานี

รถไฟฟ้าสายสีม่วง หน้าโครงการจะวิ่งมาจากบางไผ่ กาญจนาภิเษก เข้ามารัตนาธิเบศน์ ผ่านแคราย เข้าติวานนท์ ผ่านหน้ากระทรวงสาธารณะสุข และเลี้ยวขวาเข้าถนนกรุงเทพนนท์ (เพราะต้องตีโค้งเลี้ยวเข้ามาแบบยาวๆ สถานีแยกติวานนท์เลยร่นจากแยกเข้ามาทางด้านกรุงเทพท์นนท์เยอะอยู่) วิ่งตรงไปวงศ์สว่าง ไปจบที่ เตาปูน ซึ่งเป็นสถานี Interchange เหมือนสยามนั่นแหละ เปลี่ยนขบวนเป็นลงใต้ดินวิ่งเข้าลาดพร้าว รัชดาได้ต่อไป…

ตัวสถานีแยกติวานนท์ เสร็จแล้วหน้าตาจะเป็นแบบนี้ โดยทางขึ้นลงที่ใกล้ที่สุดสำหรับโครงการ จะอยู่ตรงซอยกรุงเทพนนท์12 ระยะทางห่างจากโครงการประมาณ  550 เมตร พอเดินไหว ฟุตบาทโอเค มีต้นไม้ใหญ่ตลอดทาง

เนื้อที่โครงการ ขนาดประมาณเกือบ  20 ไร่ หน้าตาที่ดิน ผมลากเส้นให้ดูคร่าวๆประมาณนี้ ไม่เป๊ะนะครับ รอบข้างเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่มีตึกสูงๆ กำแพงหมู่บ้านชนกับบ้านอื่นๆ ที่อยู่ล้อมรอบโครงการ ไม่ได้อยู่กลางทุ่งเปลี่ยวๆ อ้อ โครงการตั้งอยู่ถัดจากซอยกรุงเทพนนท์4 มานิดเดียวนะครับ

เวลาจะเดินทางมาที่โครงการ ให้จำไว้ว่าโครงการอยู่ใกล้ซอยกรุงเทพนนท์ 4 นะครับ จุดสังเกตุที่ควรทราบอีกคือ ปั๊ม ปตท กับ เชลล์ ที่อยู่ตรงข้ามกันพอดี ถ้ามาจากด้านติวานนท์ พอเจอปั๊มเชลล์แล้ว วิ่งตรงไปอีก 350 เมตร ก็ถึงแล้ว… ส่วนถ้ามาจากด้านวงศ์สว่าง หรือประชาชื่น ต้องวิ่งมาจนเจอปั๊ม ปตท เลยปั๊มไปไม่กี่สิบเมตรจะเป็นยูเทิร์น ให้ยูเทิร์นผ่านหน้าปั๊มเชลล์ แล้ววิ่งย้อนกลับไป 350 เมตร ก็จะเจอโครงการครับ.. ง่ายๆไม่ซับซ้อน เพราะอยู่บนถนนใหญ่อยู่แล้ว

ต่อไปผมจะพาเดินทางนะครับ ผมตั้งต้นจาก วิภาวดี จะไปโครงการจากทางด้านวงศ์สว่างครับ

มาจากวิภาวดี ให้เกาะเลนนอกไว้ เพราะข้างหน้า เป็นรัชวิภา เราต้องเลี้ยวซ้าย สังเกตุตึก Pulzar

เลี้ยวซ้าย เข้ามา เจอทางให้เลือกสองทาง เลือกไป ประชาชื่นนะครับ

 

วิ่งมาอีกนิด  มีทางเลือกสามทางให้ตัดสินใจอีกแล้ว ด้านซ้ายสุดเลี้ยวเข้าซอยไม่เกี่ยวกับใคร ขวาสุดไปถนนกำแพงเพชร เราไปตรงกลางที่มีลูกศรแดงชี้อยู่นะครับ ไปประชาชื่นกัน

ขึ้นสะพาน อารมณ์นี้ ไม่ผิดล่ะ

วิ่งตรงลงสะพาน เห็นพอลล่า นอนรออยู่ทางซ้าย ทางขวามีตึกเหลืองๆ นี่มาถูกทางแล้วครับ

ชิดขวาไว้ เราจะขึ้นสะพานข้ามแยกประชาชื่นกัน

ขึ้นสะพานข้ามแยกประชาชื่น

ลงสะพานมาให้ชิดซ้ายและตรงไปติดไฟแดงข้างหน้าครับ

วิ่งมาเรื่อย เราจะเจอแยกวงศ์สว่าง เลี้ยวขวาไปนนทบุรี เราตรงตามรถสีขาว ไปติดไฟแดงรอเลี้ยวขวากันเลย

จุดสังเกตุ คือแยกนี้เราจะเห็นรางรถไฟฟ้าสายสีม่วง พาดผ่านแยกไป

พอเลี้ยวขวามา เราจะอยู่บบ ถนนกรุงเทพนนท์ แล้วครับ ที่เห็นข้างหน้านั่นคือสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีวงศ์สว่าง ขับตรงไปอีกประมาณ 1.5 ก.ม. เราจะเจอปั๊ม ปตท

ปั๊ม ปตท ปั๊มเก่าแก่ขนาดไม่ใหญ่

ปั๊ม ปตท อยู่ตรงข้ามปั๊มเชลล์ ผมจอดรถมายืนถ่ายนะครับ จะได้เห็นว่ามันอยู่ตรงข้ามกันยังไง ไม่ได้ถ่ายจากในรถ พอเราเจอปั๊มคู่นี้แล้ว ให้ชิดขวาเตรียม U Turn ได้เลย

ยูเทิร์นมาแล้ว เจอปั๊มเชลล์นี้นะครับ

ทีนี้เราก็จะต้องขับย้อนกลับไปอีกประมาณ 350 เมตร โปรดสังเกตุทางเท่้า จะมีต้นไม้ใหญ่ตลอดทาง ร่มรื่นดี

ป้ายรถเมล์ ยังเป็นศาลาไทยอย่เลย

ผ่านหน้าหมู่บ้าน สยามพาร์ค

เจอล่ะ กรุงเทพนนท์ ซอย 4 ใกล้ถึงแล้วครับ ชะลอรถได้

ถึงแล้วครับ หน้าโครงการ

ป้ายหน้าโครงการ Flora วงศ์สว่าง… โครงการกำลังก่อสร้างอยู่เลย แต่ดูแล้วน่าจะเปิดขายในเดือนสองเดือนนี้แล้ว…ผมจะพาเดินเข้าไปดูกันแบบเนียนๆ นะครับ 🙂 อย่าแอบไปเดินในโครงการเองล่ะ พอดีหน้าตาผมเหมือนช่างแอร์เลยไม่ค่อยมีใครสนใจเท่าไหร่

ทางเข้าออกของโครงการ พร้อมป้อม รปภ เด๋วจะมาดูตอนเสร็จอีกที

อันนี้ น่าจะเป็นบ้านชุดแรกที่ทำเป็นบ้านตัวอย่าง เป็นทาวน์โฮมที่หน้าตาดีใช้ได้ วัสดุยังไม่รู้ รอดูตอนเสร็จอีกที ดูจากภานนอกเห็นเค้ากำลังติดแอร์กันอยู่ แปลว่า จวนจะเสร็จเต็มทีแล้วครับ

สภาพไซท์งานบางส่วน รูปเล็กไปหน่อย มองรายละเอียดไม่เห็น…โครงการ มีรั้วรอบขอบชิด ถนนเมนค่อนข้างกว้าง และแต่ละซอยที่เป็นซอยแยก จะเป็นซอยตื้นๆ สะดวกต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย รอบๆโครงการ เป็นชุมชนชาวบ้านดั้งเดิม ไม่มีตึกสูง ทุ่งเปลี่ยวนะครับ

สระว่ายน้ำระบบเกลือ และ Facility ส่วนกลาง อยู่หน้าโครงการเลย

กำแพงโครงการ สูงประมาณ 2.5 เมตร มีส่วนเสริมเพิ่มความสูงอีกหรือไม่ ผมไม่แน่ใจครับ ต้องเช็คอีกที

ตัวกลุ่มบ้านชุดแรก ที่น่าจะเป็นบ้านตัวอย่าง อยู่หน้าโครงการติดทางเข้าออกและสระว่ายน้ำเลย  เดี๋ยวรอเช็คจากทางโครงการ ถ้าเปิดให้ชมเมื่อไหร่ ผมจะมา เก็บเป็นรีวิวตัวเต็มอีกครั้ง ทำการบ้านให้ก่อนเค้าเปิดขายอีกทีครับ

26/10/2012 Mr.Oe มีโอกาสได้แวะเข้าไปดูบ้านตัวอย่างของโครงการ เลยขอ Update ข้อมูลซะหน่อยนะครับ 😀

ป้ายหน้าโครงการ Flora วงศ์สว่าง by Narai Property ครับ

หน้าโครงการ โดดเด่นไม่อายใครแน่นอน ดูเหมือนบ้านเดี่ยว ไม่เหมือนทาวน์โฮมนะครับ

ป้อมยามข้างหน้า พื้นทางเข้าจะเห็นว่า เป็นทางลาดเพราะโครงการได้ถมยกระดับสูงขึ้นมาจากถนนหน้าโครงการเยอะอยู่ครับ อ้อ พื้นด้านหน้าปูหน้าผิวถนนด้วยหินนะ สวยดี

ป้อมยามด้านหน้า ถึงตรงนี้บางคนคงสังเกตุเห็นอะไรบางอย่าง ที่จะกลายเป็น Signature ของโครงการ Flora นี้บ้างแล้ว … สิ่งนี้จะเป็นตัวเชื่อมตั้งแต่ Exteria ภายนอกโครงการ จรด หน้าบานตู้เสื้อผ้ากันเลยทีเดียว โปรดติดตามชมต่อไปเรื่อยๆกับผม ซะดีๆ 😀

มันคือลวดลาย และสีสัน ของลายฉลุ นี้แหละครับ

Flora วงศ์สว่าง (138)

จะผนังด้านข้างทางเข้า ยังมิวายจะมีลายฉลุนี้
Flora วงศ์สว่าง (6)
ยามเหงา…. 😀 แวะไปดูก็ทักทายพี่เค้าบ้างนะ แกบริการดีเหลือเกิน

สระว่ายน้ำ

Club House ยังไม่ได้เอาของเล่นมาใส่นะครับ เลยไม่ได้เข้าไปดู

Deck และพื้นที่นั่งเล่นริมสระ ยกระดับจากพื้นถนนนะครับ ไม่ต้องเป็นห่วงว่าฝนตกแล้วน้ำจะไหลเข้าสระ เป็นสระระบบเกลือ ทุกอย่างดูดีสวยงาม แต่ผมขอบอกว่า การใช้งานจริงจะไม่ค่อยน่าใช้ เพราะเอาสวย เลยจับมาวางไว้ด้านหน้าโครงการ ติดถนนหลัก ใครผ่านไปมาก็เห็นกันหมด มันพลุกพล่านไปหน่อยน่ะ ขาด Privacy

สวนด้านหน้าโครงการ อีกสามปีจะมีไม้ใหญ่ให้ร่ม เป็นหูกระจง ส่วนไม้พุ่มเล็กที่ปิดบังแนวสายตาให้สระว่ายน้ำคือน้ำเต้าต้นครับ เลือกต้นไม่ได้ดี 🙂 แต่หญ้าใต้หูกระจงคงไม่อยู่นะ แสงไม่พอแหงๆ

ทางเดินเลียบสวน ที่มีม้านั่ง เป็นระยะๆ น่าจะมีร่มเงามากกว่านี้

มองอีกมุม

หน้าโครงการติดถนน กรุงเทพนนท์ จะเห็นการก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่หน้าโครงการเลย

บ้านตัวอย่างที่เราจะไปดูกัน มี 4 หลัง + 2 หลังที่ทำเป็น Sales Gallery บ้านตัวอย่าง 2 หลังแรก เป็น แบบ Standard บ้านเปล่าของจริงวัสดุจริง ตามที่เราจะได้ อีก 2 หลัง เป็นบ้านที่แต่งให้ดูเป็นไอเดียว่า สามารถทำได้สวยเท่านี้นะ

Sales Gallery สำนักงานขาย ต้องติดต่อที่นี่ก่อน

ภายในสำนักงานขาย

บ้านตัวอย่างที่เราจะไปดูกัน เป็นสองห้องซ้ายสุด เป็น Type 5 C พื้นที่ใช้สอย 178 ตารางเมตร  และ Type 5.5 AL ขนาดพื้นที่ใช้สอย 207 ตารางเมตร

หลังซ้ายสุดนี้มีของดี ผมเก็บเอาไว้ก่อน เราจะไปดูห้องเล็กกันก่อน

เริ่มจาก Type 5 C ขนาด 178 ตารางเมตรกันก่อนเลย

เปิดประตูเข้ามาจะเจอส่วน Living Area

ทางเดินขึ้นชั้นสอง

โซฟานั่งเล่น รับแขก ทำเพดานซ่อนไฟสวยดี

เดี๋ยวนี้เค้านิยม Built ผนังซ่อนประตูกัน ให้บ้านมันดูสวยเนี้ยบเรียบร้อยมากขึ้น อย่างผนังที่เห็น เราจะไม่เห็นว่ามีบานประตูซ่อนอยู่ 2 บานนะ

เปิดให้ดูบานแรก ข้างในเป็นห้องเก็บของใต้บันได

ส่วนรับประทานอาหาร วางไว้หลังสุด

ประตูห้องน้ำ แอบอยู่กับผนังแบบ เนียน เนียน

เปิดให้ดู ห้องน้ำ

ห้องน้ำ ให้วัสดุดีครับ American Standard Counter อ่างล้างหน้า แกรนิตดำ

ห้องครัว ปิดด้วยประตูบานเฟี้ยม สวยดีแนวดี แต่ใช้งานจริงลำบากแถมปิดไม่สนิท แนะนำว่าถ้าซื้อบ้านมาจริงทำเป็นปนะตูกระจกบานเลื่อนจะดีกว่า

ครัว Pantry ตัว L ทำที่วางเครื่องซักผ้าไว้ที่นี่เลย

Pantry ชัดๆ มีหน้าต่างระบายอากาศออกหลังบ้าน

ด้านหลังบ้าน ทำเป็น Step ลงไปแบบนี้ มีพื้นที่พอซักล้างตากผ้าได้พอสมควร

Step หลังบ้าน พื้นเทลาดลงมาด้วย

กลับมาดู Living Room อีกที เดี๋ยวผมจะพาขึ้นข้างบนละนะ 😉

Step บันไดขึ้นข้างบน มีหน้าต่างบานเล็กดึงแสง และอากาศภายนอกเข้ามาในบ้าน

บันไดทางขึ้นชั้นสอง ราวจับบันไดสวยดี

เดินขึ้นชั้นสอง จะเห็นห้องเล็กๆซ้ายมือไหม นั่นคือห้องเก็บของใต้บันไดทางขึ้นชั้นสาม

ห้องเก็บของใต้บันได พื้นที่ไม่ได้ใหญ่ แต่ก็ดีที่มีที่เก็บของมิดชิด

ชั้นสอง เป็นพื้นที่ของ Family Room + ห้องน้ำ + ห้องนอน

Family Room เป็น Function การใช้งานที่ดีสำหรับบ้าน ไว้นั่งเล่นทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว เวลามีแขกมาบ้าน เด็กๆก็ยังมีที่นั่งเล่นด้วยกันโดยไม่ต้องลงมาข้างล่าง

อีกด้าน ของ Family Room ที่เป็นที่วางทีวี

ห้องน้ำ ได้เป็น Shower box แต่ไม่ได้ติดฉากกั้นอาบน้ำมาให้ ซื้อบ้านราคานี้แล้ว แนะนำให้ติดฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัยดีๆนะครับ อย่าติดแค่ม่านพลาสติกถูกๆ เพราะน้ำมันจะเลอะเทอะออกมา ติดฉากกั้นดีๆคุ้มค่าแก่การใช้ชีวิตมาก แค่ลดความเสี่ยงจากการลื่นในห้องน้ำได้ก็คุ้มแล้วครับ

ห้องนอนชั้นสอง

มีระเบียงยาวด้านหน้า

มุมด้านซ้ายของระเบียงเป็นที่หลบวางคอมแอร์

ตำแหน่งวางตู้เสื้อผ้า

ปลายเตียง Built เป็น โต๊ะยาวอเนกประสงค์ เจาะปลั๊กและที่เสียบสายเคเบิลทีวีไว้ให้เรียบร้อย

เสร็จธุระจากชั้นสอง เราไปต่อชั้นสามกัน

ผนังทางเดินขึ้นชั้นสาม เป็นกระจกมองเห็นภายในห้อง Family Room ด้วย

Step บันไดขึ้นชั้นสาม ตรงชานพักบันได เป็น Step ก็จริง แต่ก็เดินขึ้นง่ายและปลอดภัยกว่าไม่มีชานพักแบบนี้

ด้านบน ยังมีเจาะช่องแสงให้มีแสงธรรมชาติ เข้ามาที่โถงบันไดด้วย

โถงชั้นสาม มีพื้นที่พอให้ตกแต่งนิดหน่อย

ห้องนอนชั้นสาม

โล่ง เพราะมีระเบียงกว้างและผนังกระจกเต็มบาน อยู่ด้านหน้าบ้าน

ให้ดูระเบียง ยาวตลอดแนว

ปลายเตียง เหมือนชั้นสอง

ข้างเตียง ไอเดียดี บานประตูหน้าตาคล้ายตู้เสื้อผ้า แต่จริงๆแล้วเป็นส่วนที่เปิดเข้า Walkin Closet และ ห้องน้ำ

เป็นบานเลื่อน เปิดได้สองด้านเลย

เปิดมาเป็นส่วน ตู้เสื้อผ้าแบบนี้

อีกด้าน มองเห็นห้องน้ำลิบๆ

ห้องน้ำชั้นสาม

พื้นที่โดยรวม

พื้นที่ Shower จะใหญ่ไปไหนเพ่ อาบได้หลายคนเลยนะ

ต่อด้วย บ้าน Type 5.5 AL พื้นที่ใช้สอย 207 ตารางเมตร เป็นห้องมุม หลังนี้สวยและมีของแปลกจะให้ดูครับ 😀

ชานด้านหน้า ก่อนเข้าบ้าน

ประตูบานเลื่อน วางรางแบบนี้ดี แต่ประตูแบบนี้อาจจะบอบบางนิดนึงนะสำหรับการใช้เป็นประตูหน้าบ้าน

ชุดตัว Lock

เปิดประตูเข้ามาเป็นส่วน Living Area ตามสูตร

บันไดขึ้นชั้นสอง

พื้นที่ชั้นหนึ่งโดยรวม จะเห็นว่า มีผนังกระจกเยอะเพราะเป็นห้องมุม

ผนังด้านบันไดขึ้นชั้นสอง ทำเป็นที่วางทีวี

แอบเห็นประตูแว๊บๆ

เปิดมาเป็นที่เก็บของใต้บันได เอาไว้แอบได้นะ

ส่วนรับประทานอาหาร ได้ผนังเปิดโล่งสองด้าน ดีครับ

ด้านข้าง

มีใครเห็นประตูห้องน้ำมั่งฮับ 🙂

เปิดให้ดู

ห้องน้ำ ชั้นล่าง ไม่มีที่อาบน้ำนะ เอาไว้เข้าห้องน้ำทำธุระ ล้างมือเฉยๆ

อ่างล้างหน้า

โถสุขภัณฑ์ ห้องนี้ทั้งชุดเป็น ชาวต่างชาติ American Standard

พื้นห้องน้ำลดระดับ ไม่มีธรณีประตูให้เกะกะ

ครัว

ตัว L จัดวางแบบนี้

ติดคิ้วแกรนิตเรียบร้อย ถ้าผนังกรุกระเบื้องก็จะทำความสะอาดง่ายหน่อย

ด้านหลังบ้าน

พื้นที่แค่นี้ พอซักล้างตากของได้ แต่จะต่อเติมคงได้พื้นที่นิดเดียว

ด้านข้างบ้าน

พื้นเทลาดลดระดับเรียบร้อย

มองจากด้านหลังบ้านไปหน้าบ้าน

โปร่งๆ โล่งๆ ข้อดีของห้องมุม

บันไดขึ้นชั้น สอง

หน้าต่างตรงโถงบันได เปิดได้ รับแสงและลมธรรมชาติ

บันไดขึ้นชั้นสอง

ห้องเก็บของใต้บันไดขึ้นชั้นสาม

มองลงมาตามแนวบันได จะเห็นว่า การจัดให้มีช่องแสงตรงชานพัก มันดียังไง สว่างดีมะ 🙂

ขึ้นมาชั้นสอง เจอสามแยกนี้ เลี้ยวขวาขึ้นชั้นสาม ตรงไป เข้าห้องทำงานอเนกประสงค์ เลี้ยวซ้ายไปห้องนอน เราจะตรงไปกันก่อนนะ

ห้องนี้เค้าจัดเป็นห้องทำงาน เพราะชั้นสองนี้ คุณพ่อคุณแม่อยู่ ส่วนชั้นสามทำเป็นห้องคุณลูก เด๋วก็รู้ ว่าทำไม 🙂

ภายในห้องทำงาน

ห้องนอนชั้นสอง

ห้องน้ำประมาณนี้

Shower เจาะผนังทำเป็นที่วางของให้ด้วย

พื้นที่ยืนอาบประมาณนี้

อ่างล้างหน้า

ห้องนอนชั้นสอง

ใหญ่พอสมควร มีโต๊ะแป้งอยู่ด้านปลายเตียง

ผนังข้างเตียงที่เห็นเป็นกระจกนั่น คือตู้เสื้อผ้า

ระเบียงชั้นสอง

จะเห็นพื้นที่วางคอมแอร์แอบอยู่ข้างๆ

แอร์ Daikin

บันไดขึ้นชั้นสาม

ผนังข้างบันได เป็นผนังกระจก แอบหยิบยืมแสง มาให้โถงบันไดด้วย

Step ที่ชานพัก ยังโอเคอยู่

ราวจับ ดูดีมีดีไซน์

โถงบันไดชั้นสาม เจาะช่องแสงด้านข้างด้วย

บันได ได้แสงธรรมชาติมาช่วยให้สว่างขึ้น

ห้องนอนเล็กที่ชั้นสาม

ปลายเตียงวางโต๊ะอเนกประสงค์

ตู้เสื้อผ้า

Zoom ให้ดูลายบนตู้ ยังเล่นลายเหมือนด้านนอกนะ

ห้องน้ำชั้นสาม

เนื่องจากพื้นเป็นลามิเนต เวลาข้ามห้อง เลยต้องมีตัวจบลามิเนตแบบนี้ แถวๆ ธรณีประตู

ห้องนอนห้องพิเศษที่ชั้นสาม ที่เห็นเป็นบานกระจกด้านซ้ายคือตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้า

ห้องนอนชั้นสาม ห้องนี้พิเศษมาก พิเศษยังไง โปรดสังเกตุความสูงของห้อง นี่เลยระยะกล้องผมไปแล้วเนี่ย

ผนังกระจกเต็มบาน เต็มความสูงของห้อง ขนาดนี้เลย

เปิดมารับวิว ยังกะอยู่คอนโดวุ้ย

ห้องนี้ เป็นห้องพิเศษ ปลายเตียง แอบมีบันได 🙂

ครับ เป็นบันไดขึ้นไปส่วนนั่งเล่นข้างบน… ห้องนี้เป็นห้อง Duplex ครับ 555 😀 ห้อง Duplex   ที่แอบอยู่บนชั้นสามของทาวน์โฮม นับว่าเป็นไอเดียการออกแบบที่ ดีมาก แต่บางคนอาจจะบ่นว่าเปลืองแอร์เนอะ

บันไดขึ้นไปส่วนนั่งเล่น จะเห็นว่ามันค่อนข้างเล็ก ห้องนี้จึงเหมาะกับหนุ่มสาววัยรุ่น ไม่เหมาะกะคนสูงอายุนะจ๊ะ

ราวบันได และกันตก เป็นสแตนเลสและกระจกนิรภัย ซึ่งเป็นคนละ Spec กับบ้านมาตรฐานนะ ที่จะได้เป็นราวจับไม้ และโลหะครับ

พื้นที่นั่งเล่นด้านบน เหมาะกะวัยรุ่นหน่อยนะ ดูหนังฟังเพลง เฮฮากะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้

อีกมุมแนวตั้งมั่ง

Duplex ห้องนี้ได้ครบเหมือน Duplex ในคอนโด ขาดแต่ครัวนี่แหละ

ก่อนจะจบ ขอพาไปดูพวกงาน Finishing กันหน่อย พื้นเป็นลามิเนต ห้องไหนที่ขนาดพื้นที่ไม่ใหญ่ และแนวปู พอปูได้จบ เค้าก็ไม่พยายามใส่ตัวจบลามิเนตให้ดูเกะกะ (สังเกตุที่ตรงธรณีประตูนะครับ)

บางห้องแนวและขนาดมันจำเป็น ก็จะเห็นตัวจบลามิเนตแบบนี้ จะดูว่าช่างเก่งไหม นอกจากยุบไม่ยุบ เดินมีเสียงไหม แล้วต้องดูตามรอยต่อวัสดุนี่แหละครับ

ส่วนตามพื้นลดระดับ เช่นพื้นห้องนอนต่อพื้นห้องน้ำ ตัวจบก็ใช้พวกที่โค้งมน เท้าสัมผัสแล้วไม่เจ็บ ไม่มีขอบคม

ขอบบันไดด้านบน ต้องมีตัวจบ ไม้กะลามิเนต ทำมาเรียบกริบเนี้ยบไหม ไปดูเอง 🙂

สวิทช์ไฟ เห็นแล้วก็นะ ทำไมไม่หาที่มันดูดีมีดีไซน์กันหน่อยน้อออ

ปลั๊กนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ธรรมดามากๆ

หน้าต่าง Lock 2 ชั้น ดูตรงกลางๆรูป

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย

  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น ราคา 5-7 ล้านบาท
  • บ้านแฝด 3 ชั้น  ราคา 8-9 ล้านบาท
  • รายละเอียดรอแป๊บนึง กำลังรอข้อมูลเป็นทางการอยู่

เจาะลึกรวบยอด

Flora วงศ์สว่าง เป็นโครงการใหญ่ในย่านนี้ ทำเลติดถนนกรุงเทพนนท์ พอจะเรียกว่าใกล้สถานีรถไฟฟ้าได้ แต่เดินไปก็เหนื่อยเอาการอยู่ เดี๋ยวนี้หาโครงการทาวน์โฮมติดถนนใหญ่ทำเลแบบนี้ได้ยากมาก เพราะนี่มันทำเลที่พอจะทำคอนโดได้เลยไม่ค่อยมีใครเขาเอามาทำทาวน์โฮมกัน… ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ พอจะเดินไปร้านค้ามินิมาร์ทได้ แต่ถ้าใช้รถก็อุดมสมบูรณ์แบบชานเมือง มีพวก Big C Lotus เป็นที่พึ่ง จะไปห้าง ก็มีพวก The Mall, Central รูปแบบชานเมือง ไม่ได้หรูหราไฮโซเหมือนในเมืองนะครับ

การเดินทางโดยรถส่วนตัวค่อนข้างสะดวก มีติดตามแยกในช่วงเช้าเย็นบ้างยิ่งตอนนี้ มีทำรถไฟฟ้ายิ่งติดยาวหน่อย แต่ข้อดีคือมีทางไปไหนต่อไหนได้หลายทาง และมีทางด่วนในระยะที่พอจะไปได้ ทำให้เข้าออกเมืองไม่ลำบากมากนัก… จุดเด่นคือเป็นโครงการที่ใกล้รถไฟฟ้า และติดถนนใหญ่ทำให้การเดินทางโดยไม่ใช้รถ สะดวกมาก พอๆกับคอนโดหลายๆที่เลย ถ้าเทียบกับทาวน์โฮมยุคนี้ ที่หลบเข้าไปอยู่ในซอยแล้ว จุดเด่นมากที่ไม่ควรมองข้ามคือความปลอดภัยในการเดินทางเข้าออก กลางค่ำกลางคืน ฝนตก ไม่ต้องเข้าซอยเปลี่ยว นี่มัน ดีต่อชีวิตและสุขภาพจิตมากนะครับ

ความปลอดภัย นอกจากพิจารณา ประตูทางเข้าที่เข้มงวดแล้ว สิ่งแวดล้อมรอบรั้วโครงการเป็นบ้านชาวบ้านแถวนี้ ไม่มีติดทุ่งร้าง ว่างเปลี่ยว โครงการติดถนนใหญ่ไม่ต้องเข้าซอย แต่อย่างไรก็ดี ต้องดูตอนอยู่จริงด้วย ว่าลูกบ้านจะจัดการเรื่องการตรวจตราเข้มงวดไหมนะครับ

การออกแบบและพื้นที่ใช้สอยจัดว่าเด่นมาก ดูดีไม่อายใคร ส่วน Function การใช้งานก็มีจุดเด่นหลายอย่างตั้งแต่การเปิดผนังโล่งมีระเบียงยาว ไม่อึดอัด ช่องแสง และที่เด่นมากๆคือห้อง Duplex ที่ชั้นสามของ Type 5.5 AL ครับ

วัสดุที่ให้มาโดยรวมก็ถือว่าตามมาตรฐานราคา ให้มาเป็นบ้านเปล่านะครับไม่ได้แต่งหรือแถมเฟอร์ให้ วัสดุบางอย่างก็ต้องใส่เพิ่ม เช่นฉากกั้นอาบน้ำ และพวกปลั๊กหรือสวิทช์ไป ถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเหอะ ให้มันสวยๆ เวลากดแล้วก็สุขใจ 🙂 งานของบ้านตัวอย่างก็ทำได้ดี แต่ของจริงไม่ทราบนะครับ เพราะยังไม่มีให้ดูเลย

พื้นที่สีเขียว นอกบ้านก็มีสวนส่วนกลางและต้นไม้ให้ดูบ้าง หน้าบ้านถ้าจอดรถคันเดียว จะปลูกต้นไม้ก็ได้ ด้านหลังถ้าไม่ต่อเติม ก็พอจะปลูกไม้กระถางได้บ้างนะ เรียกว่าพอจะมีพื้นที่สีเขียวในระดับที่โอเค สำหรับโครงการทาวน์โฮม สภาพโดยรวมของโครงการก็โอเค ไม่แออัดจนเกินไป

สาธารณูปโภคส่วนกลาง มี Club House สระว่ายน้ำ พื้นที่เดินเล่น นั่งเล่น สวนหย่อม ถนนกว้าง หน้าตาดี เมื่อเทียบกับจำนวนลูกบ้านแล้ว ก็น่าจะพอเพียงอยู่ครับ

ข้อควรพิจารณาของโครงการนี้ คือราคาที่ค่อนข้างจะสูงสำหรับทำเลย่านนี้ ที่มีตัวเลือกเป็นทาวน์โฮมมือสอง ของเก่า และโครงการใหม่ๆ ในระดับ 3 ล้านเยอะแยะมากมาย ซึ่งผมแนะนำให้ต้องไปดูและพิจารณาด้วยตัวเองครับ เพราะทำเลโครงการนี้ค่อนข้างดีและมี Design ที่โดดเด่นมาก เมื่อเทียบกับตัวเลือกในโซนนี้ด้วยกันนะ

 

Judgement

คะแนน ผมขอใช้เกณฑ์การให้คะแนนแบบของบ้านเดี่ยวนะครับ เพราะพื้นที่ใช้สอยและความปลอดภัยน่าจะเป็นส่วนที่ควรให้น้ำหนัก คะแนนให้เป็น Guide Line เป็นการพิจารณาความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายนะครับ

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 5 – 7 ล้านบาท, 26 October 2012

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8.5/10 – ติดถนนใหญ่ใกล้รถไฟฟ้า เป็นทำเลที่น่าเอาไปทำคอนโดมากกว่าทาวน์โฮม
  • ความปลอดภัย 8/10 – ติดถนนใหญ่ ไม่เปลี่ยว รอบโครงการสภาพแวดล้อมโอเค
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – แบบบ้านสวยดี พื้นที่ใช้สอยทำได้ดี ให้คะแนนความคิดสร้างสรรเพิ่มในส่วน Duplex ช่องแสงและพื้นที่ใต้บันได
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานตามราคา
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – สำหรับโครงการทาวน์โฮม ได้เท่านี้ ถือว่าดีกว่าเกณฑ์เฉลี่ยแล้วครับ ปกติไม่ค่อยมีหรอกพื้นที่สีเขียวน่ะ
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – Club House, สระว่ายน้ำ, สวนสาธารณะ มีเหมือนคอนโดขนาดย่อมๆมีเลย

  • รวมคะแนน 8.27 / 10.00

BOTTOM LINE

Flora วงศ์สว่าง เป็นโครงการที่เหมาะกับคนที่ต้องการบ้าน ที่มีพื้นที่ ย่านกรุงเทพนนท์ วงศ์สว่าง มองหาโครงการที่ปลอดภัย ติดถนนใหญ่เดินทางง่าย ทั้งใช้รถและไม่ใช้รถ ขอพื้นที่และ Facility ส่วนกลางดีๆ มีนิสัยเลือกหยิบของดีมากกว่าของถูก มีงบประมาณ 5-7 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนจ่ายเดือนละ 36,000-50,000 บาท

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะครับ