รูปเปิด

รีวิวฉบับที่ 1186 … สวัสดีครับ วันนี้จะพาไปชมคอนโดที่ชื่อว่า dcondo อ่อนนุช-พระราม 9 จาก แสนสิริ ตัวโครงการอยู่ติดกับถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ติดกับวงแหวนกาญจนารอบนอก ซึ่งสามารถใช้รถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกทีเดียว และอิงกับรถไฟฟ้า ARL สถานีบ้านทับช้าง เป็นคอนโด Low Rise 2 อาคาร ไปดูรายละเอียดกันเลยครับ

Fact @ 20 Sep 2016

  • dcondo Onnut-Rama9 (ดีคอนโด อ่อนนุช-พระราม 9)
  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • SUPERECONOMY – ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขตประเวศ แขวงประเวศ
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร 498 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 32 ยูนิตที่ชั้น 3-8 อาคาร A และ B
  • ที่จอดรถประมาณ 166 คันคิดเป็น 33% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 35%
  • ที่ดินประมาณ 5-2-00 ไร่
  • 1 Bedroom 29-30 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 มตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท (Fully Furnish)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ n/a บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1685

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วครับ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างครับ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.730298, 100.699737

map_large

แผนที่จากทางโครงการ dcondo อ่อนนุช-พระราม 9 ตำแหน่งโครงการอยู่ใกล้กับวงแหวนกาญจนาภิเษก บนถนนเลียบมอเตอร์เวย์ที่เป็นเส้นทางเชื่อมเข้าเมืองทางพระราม 9 และอยู่ห่างจากสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ บ้านทับช้าง บริเวณโดยรอบมีสถานที่สำคัญอย่างสนามบินสุวรรณภูมิ, โรงพยาบาล, ศูนย์การค้า และพื้นที่สีเขียวอย่างสวนหลวง ร.9

mapระยะไกล

โครงการ dcondo อ่อนนุช-พระราม 9 ตั้งอยู่ในเขตประเวศบนถนนเลียบถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นทำเลย่านชานเมืองกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่สามารถเข้าเมืองฝั่งถนนพัฒนาการ ถนนเพชรบุรี ได้ไม่ไกลมากและสามารถออกนอกเมืองได้สะดวกเช่นกัน แต่ความเจริญและความอุดมสมบูรณ์บนถนนเลียบวงแหวนฯ จะน้อยกว่าถนนลาดกระบัง ถนนอ่อนนุช ถนนศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการที่เป็นพื้นที่การค้าและสำนักงานออฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ ทำให้มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย รวมถึงมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ส่วนถนนเลียบวงแหวนฯจะเป็นหมู่บ้านอยู่อาศัยสลับกับที่ดินเปล่าเป็นส่วนใหญ่ จึงไม่ได้มีตลาดนัด, ร้านอาหาร, 7-11 หรือ Lotus Express ในระยะเดินให้พึ่งพิงเหมือนถนนอื่นๆในละแวกนี้

การเดินทางเหมาะสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก จากเส้นเลียบมอเตอร์เวย์(เป็นถนนสวนเลนกันได้) สามารถเข้าเมืองได้หลายเส้นทาง ทั้งทางถนนเลียบมอเตอร์เวย์ สามารถวิ่งตรงไปจนถึงพระราม 9 ได้ หรือใช้ทางแยกประเวศแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนอ่อนนุชวิ่งเข้าแยกสวนหลวง แล้วตรงไปถึงถนนสุขุมวิทได้ ซึ่งจากถนนอ่อนนุชก็สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนพัฒนาการสามารถไปถนนเพชรบุรีได้ ส่วนถ้าจะออกเมืองก็ใช้ทางแยกประเวศ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดกระบัง ก็จะสามารถไปสนามบินสุวรรณภูมิ และสามารถไปถนนกิ่งแก้วไปออกถนนบางนา-ตราดได้ครับ

mapสถานที่

เนื่องจากตัวโครงการอยู่บนถนนเลียบมอเตอร์เวย์ และใกล้วงแหวนฯ ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการในระยะเดินไม่มีให้พึ่งพิงเท่าไร ความอุดมสมบูรณ์หลักจะอยู่ในระยะห่างออกไปประมาณ 4-5 กม. ซึ่งต้องอาศัยรถยนต์ในการเดินทาง จากแยกประเวศหากเลี้ยวมาทางถนนลาดกระบังจะมีคอมมูนิตี้มอลล์ที่ใกล้สุดคือ The Paseo ซึ่งภายในมีร้านอาหารต่างๆเหมือนตามคอมมูนิตี้มอลล์ในเมืองแต่จำนวนร้านจะไม่เยอะเท่านะ นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดอยู่ใกล้กับ The Paseo แต่ห่างออกอีกนิดนึงไปทางแยกลาดกระบัง ซึ่งบนถนนลาดกระบังยังมี Tesco Lotus Express และ 7-11 ให้ได้พึ่งพิงได้ด้วย แต่จากแยกประเวศถ้าไปทางถนนอ่อนนุช แถวๆนั้นจะมีของกินพวกร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ให้เลือกเยอะเลย และ Tesco Lotus เพราะมีสำนักงานตามตึกแถวและหมู่บ้านหลายหมู่บ้านตั้งอยู่เลยจะคึกคักหน่อย

สำหรับเเหล่ง Shopping แบบศูนย์การค้าต่างๆ ถ้าวิ่งออกไปทางแยกสวนหลวงเลี้ยวซ้ายไปทางถนนศรีนครินทร์จะมี Seacon Square ศรีนครินทร์ (9.1 กม.) และ Paradise Park ศรีนครินทร์ (10.3 กม.) และบนถนนเฉลิมพระเกียรติ์ ร.9 จะมี Big C และ สวนสาธารณะสวนหลวงร.9 ไว้ให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจอยู่ค่ะ หรือถ้าในระยะประมาณ 11.4 กม. ก็มีอีกตัวเลือก คือ Mega Bangna ซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ครับ

แผนที่ทางด่วน-1กดที่แผนที่เพื่อดูขนาดใหญ่

มาพูดถึงทางด่วนกันบ้าง สำหรับใครที่วิ่งเข้าเมืองก็จะมีตัวช่วยอย่างมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี สายใหม่ โดยทางเข้ามอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้าเมืองมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 6 กม. เป็นอีกทางวิ่งเข้าเมืองไปพระราม 9 ได้สะดวก ส่วนขากลับก็วิ่งย้อนกลับทางเดิมเลยครับ (ดูประกอบจากแผนที่ได้เลย)

แผนที่ทางด่วน-2กดที่แผนที่เพื่อดูขนาดใหญ่

การใช้ทางด่วนเส้นทางหลักอีกตัวช่วยหนึ่งคือ วงแหวนกาญจนาภิเษก โดยเส้นทางของวงแหวนจะวิ่งรอบนอกเมือง โดยทางเข้าวงแหวนที่อยู่ใกล้ที่สุดมีระยะห่างประมาณ 2.1 กม. เป็นทางวิ่งลงใต้ไปถนนบางนา-ตราด, ปากน้ำ และออกพระราม 2 ได้

แผนที่รถไฟฟ้า

สำหรับคนที่ไม่ได้ขับรถนั้นค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถนนเลียบวงแหวนฯ ที่ผ่านหน้าโครงการ เป็นถนนที่ไม่ค่อยมีรถสาธารณะวิ่งผ่านไปมา จะมีก็แค่รถ Taxi ที่เห็นผ่านมาบ้างแค่นั้น(ประมาณ 5 นาทีมี 1-2 คัน) แต่ก็ยังมีตัวช่วยในการเดินทางอย่าง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีบ้านทับช้าง ซึ่งมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 1.4 กม. ใช้เวลาในการเดินทางจากโครงการประมาณ 3-4 นาที โดยใต้สถานีจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์

หรือถ้าต้องการใช้วินมอเตอร์ไซค์ก็สามารถทำได้ โดยจะมีพี่วินประจำอยู่ที่บริเวณหน้า 7-11 ตรงข้ามกับหมู่บ้านเศรษฐสิริ เราสามารถขอเบอร์โทรของจุดพี่วินนี้เรียกให้มารับส่งได้ตลอด ถ้านั่งไปสถานีรถไฟฟ้าเวลาก็ประมาณ 5 นาที (เวลากลับ ที่สถานีบ้านทับช้างก็มีพี่วินเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าประจำอยู่ถึงกี่โมงนะครับ)

สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ บ้านทับช้าง ด้านใต้ของสถานีจะเป็นพื้นที่จอดรถยนต์ เอาไว้สำหรับรองรับผู้มาใช้บริการ ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการเดินทางเข้าเมือง และยังมีวินมอเตอร์ไซค์รองรับการใช้งานที่นี่ด้วย

จากตัวสถานีออกมาให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบมอเตอร์เวย์นะครับ ข้างทางมีร้านขายกาแฟเล็กๆ สำหรับคนที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าก็มีร้านกาแฟให้แวะซื้อได้

ขับบนถนนเลียบมอเตอร์เวย์มาเรื่อยๆ จะผ่านสะพานข้ามคลองทับช้างบน บรรยากาศสองข้างทางฝั่งหนึ่งเป็นถนนมอเตอร์เวย์ อีกฝั่งหนึ่งส่วนใหญ่เป็นที่ดินเปล่า แต่ก็จะมีโกดังเก็บของบ้าง

ขับตรงมาเรื่อยๆ ทางจะบังคับเข้าถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก จะเห็นดีคอนโดของแสนสิริอยู่ด้านหน้าแล้วครับ

จากนั้นเลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนด้านหน้าโครงการ ซึ่งถนนนี้จะไปเชื่อมกับถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 และไปเชื่อมออกที่แยกประเวศได้

ถนนด้านหน้าโครงการค่อนข้างกว้างมาก และมีเกาะกลางคั่นกลาง

เลี้ยวขวาก็สามารถเข้าโครงการได้แล้ว ฝั่งตรงข้าม จะเป็นแนวเพิงร้านค้าอาหารตามสั่งอยู่ 2-3 ร้าน และแนวบ้านพักอาศัย


 

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินรถ อื่นๆที่สามารถมาโครงการได้ ผมยกตัวอย่างมาให้ดู 4 เส้นทางดังนี้

map_road_1_th

เส้นทางที่ 1 : จากถนนพระราม 9 วิ่งเข้าเส้นคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ยูเทิร์นกลับรถสะพานเกือกม้าแรก และยูเทิร์นอีกรอบเมื่อลงสะพาน จากนั้นวิ่งตามเส้นคู่ขนานตรงไป ประมาณ 5.8 กิโลเมตร เลี้ยวขวาเข้าถนนสาธารณะ โครงการตั้งอยู่ทางขวามือ

เส้นทางที่ 2 : เส้นทางวงแหวนรอบนอกบางปะอิน ( ด่านเก็บเงินทับช้าง ) เลือกลงถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไปเจอสามแยกเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง จากนั้นมุ่งหน้าตรงไปเตรียมชิดขวา เจอแยกประเวศเลี้ยวขวา (สังเกตป้ายบอกทางไปสน.ประเวศ) วิ่งตรงข้ามสะพาน ประมาณ 800 เมตร พบโครงการตั้งอยู่ทางขวามือ

เส้นทางที่ 3 : จากสนามบินสุวรรณภูมิ วิ่งเส้นมอเตอร์เวย์มุ่งหน้ากลับเข้ากรุงเทพ เลือกลงถนนอ่อนนุช (สังเกตป้ายบอกทางพระโขนง) จากนั้นมุ่งหน้าตรงไปเตรียมชิดขวา เจอแยกประเวศเลี้ยวขวา (สังเกตป้ายบอกทางไปสน.ประเวศ) วิ่งตรงข้ามสะพาน ประมาณ 800 เมตร พบโครงการตั้งอยู่ทางขวามือ

เส้นทางที่ 4 : จากศรีนครินทร์ มุ่งหน้าไปสี่แยกอ่อนนุช เลี้ยวขวาเข้าถนนอ่อนนุช วิ่งตรงไปจนถึงแยกประเวศ ให้เลี้ยวซ้าย ( สังเกตป้ายบอกทางไป สน.ประเวศ ) จากนั้นตรงข้ามสะพาน ประมาณ 800 เมตร พบโครงการตั้งอยู่ทางขวามือ

แผนที่ระยะประชิด

มาดูรอบๆโครงการกันหน่อยครับ ถนนเลียบมอเตอร์เวย์เป็นถนนกว้าง 2 เลน แบ่งเป็น ไป 1 เลน กลับ 1 เลน โดยทางเข้าออกโครงการอยู่ในถนนซอยแยกออกมาจากถนนเลียบมอเตอร์เวย์อีกที โดยซอยนี้เมีความกว้างประมาณ 16 ม. และไปเชื่อมกับถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 สภาพแวดล้อมในซอยจะเป็นโครงการหมู่บ้านสลับกับที่ดินว่างเปล่า ซึ่งมีโอกาสในการพัฒนาในอนาคต โดยในละแวกนี้มีทั้งโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม คือเป็นแนวราบเกือบทั้งหมด และค่อนข้างเงียบสงบ มีข้อดีที่สงบเหมาะกับการอยู่อาศัย เหมาะกับการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ทางเข้าโครงการอยู่หน้าๆซอย เข้ามาจากถนนเลียบถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ประมาณ 140 ม. โดยมีพื้นที่ที่ติดต่อกับโครงการคือ

  • ด้านทิศเหนือ ติดกับที่ดินเปล่า บุคคลอื่น มองไปไกลๆเป็นถนนมอเตอร์เวย์
  • ด้านทิศใต้ ติดกับหมู่บ้านเศรษฐสิริ และ หมู่บ้านสุธาทิพย์
  • ด้านทิศตะวันออก ติดกับถนนเลียบมอเตอร์เวย์
  • ด้านทิศตะวันตก ติดกับถนนเฉลิมพระเกียรติร.9, หมู่บ้านลลิล กรีนวิลล์

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Airport Link บ้านทับช้าง
  • โรงพยาบาลสิรินธร
  • Tesco Lotus อ่อนนุช
  • The Paseo
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ
  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง
  • สนามบินสุวรรณภูมิ
  • สวนหลวง ร.9
  • The Nine พระราม 9
  • Seacon Square
  • ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์
  • Paradise Park
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา
  • IKEA บางนา
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์
  • Central บางนา

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Masterplan

 

มาดูผังโครงการโครงการกันบ้าง ตัวโครงการเป็นรูปแบบคอนโด Low Rise 2 อาคาร ที่เหมือนกันทุกประการ วางอาคารเป็นแนวยาวตามรูปแปลงที่ดิน และรับวิวฝั่งทิศเหนือและใต้สองฝั่งเท่านั้น โดยวิวฝั่งทิศเหนือในระยะประชิด จะเป็นผืนที่ดินเปล่าขนาดใหญ่ มองไกลๆออกไปจะเป็นถนนมอเตอร์เวย์ และฝั่งทิศใต้เป็นวิวแนวบ้านพักอาศัยอย่างหมู่บ้านเศรษฐสิริและสุธาทิพย์ การจอดรถภายในโครงการเป็นการจอดแบบกลางแจ้งทั้งหมด รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 35% รอบๆตัวอาคารทำเป็นสวนทางเดิน สามารถเป็น Joggink Track สำหรับออกกำลังการได้ และพื้นที่ส่วน Club House และสระว่ายน้ำเป็นอาคารแยกออกมาทางขวา ติดกับถนนเลียบมอเตอร์เวย์

รูปประกอบ วิว A (ฝั่งทิศเหนือ) เป็นผืนที่ดินเปล่าขนาดใหญ่ มองไกลๆออกไปจะเป็นถนนมอเตอร์เวย์

a

รูปประกอบ วิว B (ฝั่งทิศใต้) เป็นถนนด้านหน้าโครงการ, เพิงร้านค้าชั้นเดียว ด้านหลังเป็นวิวแนวบ้านพักอาศัยอย่างหมู่บ้านเศรษฐสิริและสุธาทิพย์

S1-BldgA-01-render

มาดูตัวผังอาคารกันต่อครับ อาคาร A และ B นี่เหมือนกันทุกอย่างเลยนะ เลยเลือกมาให้ดูอันเดียวคืออาคาร A เริ่มจากชั้น 1 ติดกับทางเข้าจะมีห้อง Laundry ก่อน และทางเข้าที่ Lobby จะเป็น Double Volume เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่น มีห้องน้ำแยกชายหญิงให้ ส่วนของ Mailbox Area อยู่ตรงข้ามกับโถงลิฟท์ รูปทรงของอาคารเป็น ตัว I ยาวเลย โดยจะมีช่องแสงอยู่ 3 จุดที่ปลายอาคารและหน้าลิฟท์ และมีบันไดหนีไฟ 3 จุด เช่นเดียวกัน ชั้นนี้จะมีห้องพักอาศัยอยู่ที่ 26 ยูนิตครับ / ลิฟต์เป็นแบบล็อคชั้นนะครับ และที่ชั้น 1 ทางเข้าโซนที่พักอาศัยชั้น 1 จะเป็น Access Key Card เช่นกัน ถือว่าการรักษาความปลอดภัยโครงการนี้สูงกว่า dcondo ตัวอื่นๆนะ เพราะ dcondo อื่นๆส่วนมากจะไม่มีลิฟต์ล็อคชั้นและ ยูนิตที่พักอาศัยชั้น 1 ข้อดีคือเดินเข้าออกง่ายค่ะ ไม่ต้องใช้ลิฟต์ และแชร์โถงทางเดินกับยูนิตเพียง 13 ยูนิตซึ่งน้อยกว่าชั้นอื่นๆ ข้อเสียคือเสียงรบกวนจากลานจอดรถและผู้คนที่เข้าออกและใช้งานพื้นที่ส่วนกลางชั้นล่างที่จะมีมากกว่าชั้นอื่นๆ

S1-BldgA-02render

ชั้น 2-8 จริงๆก็จัดผังเหมือนกันแทบทุกอย่าง จะมีจำนวนยูนิตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 31-32 ยูนิตครับ ยูนิตที่นี่ทั้งหมดเป็นยูนิตแบบสตูดิโอครับ ขนาดแต่ละห้องต่างกันไม่มากอยู่ที่ประมาณ 29.89 – 30.18 ตารางเมตร ห้องที่พิเศษหน่อย คือห้องริมครับ จะเป็นห้องที่ได้หน้าต่างเข้ามุมที่ห้องนอน และมีการเจาะหน้าต่างช่องแสงเพิ่มที่ห้องนั่งเล่นครับ

ตัวโครงการตั้งอยู่บนเนื้อที่ดิน 5-2-00 ไร่ มียูนิตทั้งหมด 498 ยูนิต แบ่งเป็นอาคารละ 249 ยูนิตครับ ด้านหน้าทางเข้ามีป้ายสัญลักษณ์ dcondo เห็นเด่นชัด

ทางเข้าเป็นระบบตรวจ สติ๊กเกอร์ลูกบ้าน รั้วไม้กั้นกระดก และมี CCTV ฝั่งขาเข้าและออกครับ

รปภ.จะประจำอยู่ที่จุดนี้ 2 ท่านตลอดเวลา

เข้ามาแล้ว ถนนตรงกลางช่วงนี้จะเป็นคอนกรีตพิมพ์ลาย มองตรงไปเป็นช่องว่างระหว่างอาคาร A และ B พอดี มีสวนหบ่อมเล็กๆคั่นอยู่ ภายในโครงการมี CCTV สอดส่องอยู่หลายจุด

หันมามองทางซ้าย เป็นส่วนของอาคาร A การจอดรถภายในโครงการเป็นแบบกลางแจ้งนะครับ ถนนเป็นแบบลาดยาง มีลูกศรบอกสวนทางกันได้

ส่วนของที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ก็มีแยกเอาไว้ให้

ส่วนของที่จอดรถยนต์ ตีช่องจอดเอาไว้ให้เป็นระเบียบ

กลับหลังหันเป็นส่วนของอาคาร B เหมือนกันเลย แต่สุดปลายทางเป็นส่วนของ Club House และสระว่ายน้ำ

สวนหย่อมที่คั่นกลางระหว่างอาคาร A และ B สามารถเป็นจุดนัดพบ และเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนได้

สวนหย่อมวางเอาไว้เป็นแนวยาว อยู่ติดกับด้านหน้าอาคาร ระหว่างทางมีเก้าอี้คอนกรีตก่อให้นั่งพักผ่อนแบบนี้ได้

เนื่องจากเป็นโครงการที่สร้างแล้วเสร็จ จึงได้เห็นสภาพสวนและต้นไม้ของจริงแบบนี้ ผมลองวัดระยะทางดู ทางเดินสวนด้านหน้าอาคารยาวรวมกันทั้งหมดประมาณ 190 เมตร เลยนะครับ ถ้าเราเดินรอบอาคารรอบนึงแบบชิวๆ ออกกำลังกายยามเย็น ก็ได้เกือบครึ่งกิโลเมตรแล้วละ ไม่ต้องไปข้างนอกก็ได้ 😀

ทางเข้าส่วนของ Lobby อาคาร A และ B จะเหมือนกันนะครับ เลือกมาให้ดูอันนึงฝั่งอาคาร A ครับ / เดี๋ยวค่อยกลับมาดูด้านในนะครับ ไปดูรอบๆกันก่อน

ติดกันกับทางเข้าโครงการ ด้านข้างเป็น Laundry

ข้างในก็วางเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญเอาไว้ให้ และมีอุปกรณ์อื่นอย่างรถเข็น และตู้กดน้ำให้ด้วย ตรงใจกลางห้องวางโต๊ะสำหรับนั่งรอเอาไว้

ด้านข้างอาคาร ก็ปูพื้นเป็นทางเดินไปรอบอาคารด้านหลังได้ จะเห็นส่วนของประตูทางออกหนีไฟที่ชั้น 1

ทางด้านด้านหลังอาคารก็ปูเป็นทางเดินเอาไว้ให้ให้สำหรับเดินเล่นได้นะครับ แนวกำแพงรั้วสูงประมาณ 3 เมตร แต่จะไม่เห็นตัวคอนกรีตกำแพง โครงการจะปลูกต้นไม้แทนให้เห็นพื้นที่สีเขียวเป็นแนวยาวสายตา ทำให้ดูไม่อึดอัดครับ

ตัวห้องของที่นี่จะมีแค่แบบเดียวเท่านั้น คือแบบ Studio ได้ได้ฉากกั้นเลยกลายเป็น 1 Bedroom แต่จะมีห้องริมที่พิเศษหน่อยคือจะได้หน้าต่างเข้ามุม และเจาะช่องแสงเพิ่มอีกส่วนที่ห้องรับแขกเป็นแบบในรูปครับ และก็ช่องแสงที่ Corridor จะอยู่ปลายอาคารมีรูปแบบเป็น Bay Window ทำให้แสงส่องเข้ามาโถงทางเดินได้มากกว่าเป็นพิเศษ

มาดูส่วนของ Club House สโมสรกันบ้าง

เดินผ่านเข้ามาจะเห็นส่วนของสระว่ายน้ำก่อน รูปแบบของสระเป็นสระน้ำล้น ที่รอบๆโรยหินกรวดตกแต่งเอาไว้ให้

ขึ้นมาแล้วจะเห็นทางเข้าห้องน้ำของสโมสรแยกชายหญิง(ขวามือ) และทางซ้ายมือเป็นห้องนิติบุคคล

หน้าตาภายในห้องน้ำ ขนาดปานกลาง มีฟังก์ชั่นการใช้งานให้ครบ (อีกฝั่งทางขวา เป็นส่วนของล็อกเกอร์)

ออกมาด้านนอกส่วนของสระว่ายน้ำ จะติดกับที่จอดรถ เลยมีการก่อคอนกรีตในรูปแบบแนวบังสายตาเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวเวลาใช้งานเอาไว้

รอบๆสระว่ายน้ำวางพวกชุดโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นเอาไว้ให้หลายชุดอยู่ ส่วนใหญ่เป็นแบบกันน้ำแบบนี้ครับ

ส่วนนี้เป็นเก้าอี้คอนกรีตก่อ นั่งได้หลายคนอยู่เหมือนกัน

สระว่ายน้ำ ทำออกมาดูดีทีเดียวสำหรับโครงการคอนโด Low Rise แบบนี้ โดยรูปร่างของสระเป็น Freefrom ที่คล้ายกับตัว L มีส่วนที่กว้างที่สุดคือประมาณ 7 เมตร และส่วนที่ยาวที่สุดประมาณ 17 เมตร

ให้ดูอีกมุมนึงครับ เวลาว่ายคนจากที่จอดรถด้านนอกจะมองไม่เห็นเราตรงๆ เนื่องจากมี Fin คอนกรีตบังสายตาเอาไว้แบบเฉียงๆ

ขึ้นมาที่ด้านบนกันบ้าง เป็นทางเข้าส่วนของห้องออกกำลังกาย

เข้ามาด้านในแล้วครับ เนื่องจากห้องออกกำลังกายจะเน้นช่องแสงธรรมชาติให้ส่องผ่านเข้ามาด้านในเยอะหน่อย ตัวกระจกเลยใช้เป็นสีเขียวตัดแสง พื้นภายในปูด้วยพรม

ภายในห้องออกกำลังกาย วางเครื่องเอาไว้ประมาณ 9 เครื่อง ภายในก็จะมี TV ไว้ให้ดูระหว่างออกกำลังกายด้วย 2 เครื่อง

เครื่องนี้เป็นมุม VIP ฮะ มองออกไปได้ทั้งวิวสระและวิวสวน ดูสบายตาที่สุด 😀

กลับมาดูในส่วนของ Lobby ทำออกมาได้ดูน่าใช้ ตรงส่วนนี้เป็นพื้นที่ Double Volume ยอมเสียพื้นที่ชั้นสองไปเพื่อให้ตรงนี้เป็นช่องแสงขนาดใหญ ดูโปร่งโล่งสบายตา

หันให้ดูช่องแสงครับ เวลากลางวันแดดจัดๆเค้าจะดึงม่านลงมาหน่อย

ทางขวามือพอเข้ามาแล้วจะเจอส่วนของห้องน้ำให้ลูกบ้านหรือส่วนผู้มาติดต่อสามารถใช้งานได้

ทางซ้ายมือจะมีทางเดินไปพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อกัน

พื้นที่นั่งเล่น อยู่ติดกับหน้าต่างช่องแสง เป็นเก้าอี้คอนกรีตก่อขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ทำออกมาได้น่าใช้งานมาก

โถงทางเดินทางซ้ายมือจะเข้าสู้ส่วนห้องพักอาศัย ทางขวาไป Mailbox Area และโถงลิฟท์ครับ

Mailbox Area  ที่อยู่ตรงข้ามกับโถงส่วนลิฟท์

บริเวณโถงลิฟท์มีช่องแสงอยู่เหมือนกันเป็นแบบนี้ทุกชั้นครับ ลิฟท์เป็นแบบใช้ Keycard Access ล็อกชั้น ของ Hitachi

ทางเข้าส่วนของห้องพักอาศัย กั้นด้วยประตูกระจกบานผลักออกขนาดใหญ่ หน้าตาแบบนี้ ต้องใช้คีย์การเช่นเดียวกัน

โถงทางเดินหน้าห้องพักอาศัย ความกว้างขนาดมาตรฐานคือ 1.5 เมตร ปูด้วยกระเบื้องเคลือบปกติ ระหว่างทางเดินมีบันไดหนีไฟและป้ายบอกเอาไว้

ช่องแสงจะอยู่ที่ปลายอาคารแบบนี้

รูปแบบช่องแสงจะเป็นหน้าต่างเข้ามุมแบบนี้นะครับ ซึ่งถ้าเป็นชั้น 2-8 จะได้ผนังกระจกตัว L เต็มๆขนาดใหญ่ ทำให้แสงส่องผ่านเข้ามาที่โถงทางเดินได้มากเลย

 

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ ขนาด 7 x 17 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้องขนาดปานกลาง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 9 เครื่อง
  • สวนหย่อมรอบโครงการ เป็น Jogging Track รอบอาคารได้
  • ลิฟท์โดยสาร 2 ตัวต่อ 1 อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 124 : 1 (เหมือนกันทั้งสองอาคาร)
  • Service Lift ไม่มี
  • ที่จอดรถประมาณ 166 คันคิดเป็น 33% รวมจอดซ้อนคัน คิดเป็น 35%
  • ระบบ CCTV / สติ๊กเกอร์ / รั้วไม้กระดก / รปภ.ซุ้มโครงการ 24 ชม.

 


Product Walkthrough

1-Bed-New

โครงการ dcondo อ่อนนุช-พระราม 9 นี้มีห้องแบบเดียว คือแบบ Studio ขนาด 29.89 – 30.18 ตารางเมตร ห้องตัวอย่างนี้จะอยู่ที่ชั้น 1 อาคาร A โดยระเบียงจะหันไปทางด้านทิศใต้ ติดกับสวนหย่อมและที่จิดรถ ทางโครงการขายเป็นแบบ Fully Furnished ครับ ก็จะมีเฟอร์นิเจอร์ลอยของ SB ตัวและ Built-in ให้ มีฉากกั้นห้องมาให้ ทำให้กลายเป็น 1 Bedroom แต่ไม่มีผ้าม่านและพวกฟูกที่นอนให้ การจัดผังห้องก็เป็นแบบเดียวกับ dcondo ที่อื่นๆใช้ เราไปดูภาพห้องตัวอย่างกันเลย

รูปแบบประตูทางเข้าห้อง

หน้าตาของป้ายบ้านเลขที่ / ตาแมว/ มือจับและตัวล็อค ที่ให้เป็นมาตรฐานของโครงการ

เข้ามาจะเจอส่วนห้องนั่งเล่น และฉากกั้นส่วนห้องนอนครับ ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.45 เมตร พื้นเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. ไฟเป็นโคมซาลาเปา มี Heat Detector หรือระบบตรวจจับความร้อนติดเพดานมาให้ ผนังห้องของจริงเป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว เดี๋ยวเราจะพาไปดูกันทีละส่วน นะครับ แต่จากภาพนี้จะเห็นระยะห่างจากโซฟาและชั้นวางทีวีประมาณ 2.5 เมตร

 

มองย้อนกลับไปที่ประตูทางเข้าครับ

ด้านหลังของประตู Built-In เป็นชุดตู้เก็บรองเท้าแบบเต็มผนังแบบนี้ ใช้พื้นที่ใช้สอยได้คุ้มค่า

ติดกันจะเป็นส่วนของตู้ชั้นวางทีวี ซึ่งอยู่ระหว่างประตูทางเข้าครัว

รูปแบบของชุดตู้จะเป็นส่วนบานเลื่อนและด้านล่างเป็นแบบเปิดโล่งแบบนี้

กลับมาดูส่วนของชุดโต๊ะรับประทานอาหารกันบ้าง ที่ผนังเราสามารถตกแต่งให้ดูเป็นมุมน่ารักเพิ่มการน่านั่ง และน่าใช้งานตามสไตล์เรา

รูปแบบของชุดโต๊ะและเก้าอี้ที่เราได้จะเป็นแบบนี้ครับ ที่ด้านข้างของโต๊ะมีชั้นวางหนังสือของใช้แบบชิดผนังเอาไว้ให้ด้วย หรือโต๊ะนี้สามารถเป็นโต๊ะนั่งทำงานเล็กๆโดยใช้ Notbook มานั่งทำงานด้วยก็ได้นั่นเอง

ส่วนของโซฟาที่ได้มาเป็นแบบ 2 ที่นั่ง ของ SB ซึ่งแบบนี้จะมีระยะการใช้งานที่เดินไปมารอบๆได้เหมาะสมนะครับ มีโต๊ะกลางมาให้

โดยเฟอร์นิเจอร์ตรงนี้สามารถรวมร่างได้เป็น 1.กลายเป็นโซฟาทรงตัว L และ 2.โต๊ะกลางเวลาไม่ใช้งานสามารถเก็บเข้าไปใต้โซฟา ทำให้มีพื้นที่ทางเดินมากขึ้น

เดิมห้องนี้เป็นรูปแบบ Studio อย่างที่บอกไปนะครับ พอโครงการให้กระจกฉากกั้นมา เลยกลายเป็น 1 Bedroom ได้เลย ส่วนของกระจกเค้าให้เป็นแบบพ่นฝ้า ซึ่งถ้าใครอยู่กัน 2 คนก็สามารถแยกพื้นที่ใช้งานส่วนตัวกันที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนได้นะ

เวลาเปิดบานเลื่อนออกจะเปิดจากตรงกลาง 2 ตอนแบบนี้

ตัวกรอบ วงกบ จะเป็นอลูมิเนียมสีเงินสแตนดาร์ดแบบนี้ ตัวล็อกเป็นแบบก้นหอย ล็อกได้จากในห้องนอน

เข้ามาในห้องนอนแล้ว เนื่องด้วยห้องนี้ขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 29-30 ตร.ม. ทำให้ห้องนอนค่อนข้างกว้างมีระยะเดินไปมารอบๆได้ดีหน่อย

เตียงก็ได้นะครับ ด้านล่างเตียงจะเป็นแบบมีที่เก็บของแบบนี้ ฝั่งหัวเตียงข้างซ้ายมือ เราสามารถหาโต๊ะหัวเตียงมาวางได้นะ มีพื้นที่เหลือให้จัดวาง

ระยะทางเดินปลายเตียง วางพวกชุดโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าและ ยังมีพื้นที่เดินอีกประมาณ 70 ซม. สบายๆครับ

ชุดโต๊ะเครื่องแป้งแบบติดผนัง และมีติดตั้งกระจกเงามาให้ และตำแหน่งของแอร์ที่อยู่ด้านบน

มาดูตู้เสื้อผ้ากันบ้าง ขนาดนี้ถ้าอยู่คนเดียวคงพอใช้งานสบายๆ

รูปแบบภายในตู้เสื้อผ้าเป็นเช่นนี้ครับ

พื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งนี้พอสำหรับพื้นที่ผ้าม่าน และเดินเข้าออกเวลาเปลี่ยนผ้าปูที่นอนเท่านั้น

พื้นที่หัวเตียงผมขอแนะนำเพิ่มนะครับ จะเห็นว่ามีการติดช่วงเสาอยู่นิดหน่อย ให้เราทำ Built-In เพิ่มให้เป็นพื้นที่ชั้นวาง หรือเก็บของไปเลยครับ จะได้พื้นที่ใช้สอยแนวตั้งเพิ่มมาด้วย และตกแต่งไฟเพิ่มอีกหน่อยเพื่อใหดูสวยงาม ใช้ให้คุ้มค่าไปเลยครับ

รูปแบบหน้าต่างช่องแสง ด้านล่างเป็นแบบฟิค ด้านบนเป็นบานเลื่อนเปิดออกตรงกลาง ห้องชั้น 1 นี้จะอยู่ติดกับสวนทางเดินด้านหน้าโครงการนะ จะเห็นสีเขียวของสวนแบบนี้ แต่ก็ต้องแลกกับความเป็นส่วนตัวหน่อยเวลาใครเดินผ่านไปมา

ส่วนของครัว ได้ประตูบานเลื่อนฉากกั้นแบบนี้มาให้ ทำให้เป็นพื้นที่ครัวปิดไปเป็นสัดส่วนครับ เวลาประกอบอาหาร จะไม่มีกลิ่นเข้ามารบกวน

ส่วนนี้จะทำเป็นธรณีก่อขึ้นมาสูงประมาณเกือบ 20 ซม. ซึ่งเอาไว้สำหรับทำความสะอาดส่วนครัว จะได้ไม่โดนน้ำเข้ามา

ส่วนของครัวและห้องน้ำ ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานจะลดระดับลงอีกหน่อย เพราะมีส่วนของงานระบบ เหลือ 2.30 เมตรนะครับ เข้ามาแล้วก่ออื่นจะเจอกับพื้นที่วางตู้เย็นก่อน และติดกันทางซ้ายมือเป็นชุด Pantry ครัว

ด้านบนจะได้ชุดตู้แขวนผนังแบบนี้ มีทั้งแบบเปิดโล่งและมีหน้าบานปิด

Top ครัว ลามิเนตแบบกันน้ำครับ ด้านหลังเป็นผนังฉาบเรียบทาสีธรรมดา แนะนะให้หาติดกระจกหรือกระเบื้องเพิ่มนะครับ สำหรับคนที่ทำอาหารทานเองบ่อยๆ เพิ่มความสวยงาม และทำความสะอาดได้ง่ายครับ

อ่างล้างจานได้ขนาดที่ค่อนข้างโอเคครับ ของ HAFELE

ด้านล่างมีชุดตู้แบบมีหน้าบานปิด เก็บของใช้ทั่วไป และมีช่องสำหรับวางไมโครเวฟบริเวณนี้

ติดกับ Pantry ครัว จะเป็นพื้นที่ทางออกไประเบียง ซึ่งจะได้เป็นประตูกระจกบ่นเลื่อนแบบ 3 ตอน

ตรงส่วนนี้ก่อธรณีขึ้นมาเช่นเดียวกันสูงประมาณ 15 ซม.(รวมวงกบ) เวลาฝนตกลงมาสาดที่ระเบียงจะได้ไม่เข้าถึงส่วนพื้นที่ครัวง่ายๆ / และเนื่องด้วยที่เป็นประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน ทำให้มีระยะทางเดินเข้าออกได้ค่อนข้างกว้างหน่อย 90 ซม.ครับ / ส่วนของระเบียงมีขนาดพื้นที่ประมาณ 0.90 x 1.50 เมตร

รูปแบบของระเบียงมีระแนงเหล็กบังสายตาคอมแอร์ฯ จากภายนอกเอาไว้ให้ดูสวยงามและเป็นสัดส่วน

พื้นที่ด้านขวาใกล้กับเดรนระบายน้ำ มีเตรียมท่อน้ำดีและปลั๊กไฟเอาไว้ให้ สำหรับใครที่จะหาเครื่องซักผ้ามาวางครับผม

ตัวโครงการมีให้ ราวตากผ้าสแตนเลสแบบติดผนังแบบนี้มาให้ด้วย เจอแอร์เป่าไปแปปเดียวแห้งแน่นอน

มองย้อนกลับไปในห้องจากระเบียง จะเห็นส่วนของห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำไม่ได้ติดตั้งพัดลมดูดอากาศมาให้ เลยมีหน้าต่างบานกระทุ้งอยู่ตรงนั้นมาช่วยแทนครับ และเป็นช่องแสงไปในตัวด้วย

ภายในห้องน้ำครับ เดี๋ยวมาดูทีละส่วน

อ่างล้างมือ และสุขภัณฑ์ต่างๆได้ของ American Standard โดยด้านหลังมีการก่อ Low Wall ขึ้นมา ใช้เป็นที่วางของใช้ภายในห้องน้ำได้ด้วย ระยะการติดตั้งและหยิบจับต่างๆ แคบไปนิดนึงแต่ก็พอใช้ได้

กระจกเงาติดผนังบริเวณอ่างล้างมือครับ ด้านบนเป็นช่องแสงบานกระทุ้ง

พื้นที่อาบน้ำ ไม่ได้ฉากกั้นอาบน้ำมา หาติดเพิ่มเองเลยครับแล้วแต่งบในประเป๋าว่าจะเลือกเป็นผ้าม่านกรือกระจกฉากกั้น ส่วนของพื้นที่อาบน้ำขนาดประมาณ 0.80 x 1.05 เมตร

พวกชุดสายบัว และหัวก๊อกต่างๆได้ของ VRH นะครับ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะครับ

 

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 20 Sep 2016

  • Studio  เนื้อที่ 29.89 – 30.18 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท หรือ 46,503 บาท/ตร.ม.

  • Fully Furnished (เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว, Built-In, ฉากกั้นห้องนอน, แอร์ 1 ตัว)
  • SB Furniture
  • ฝ้าเพดานสูง 2.45 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม./เดือน

Promotion : ฟรีค่าธรรมเนียมในวันโอน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ


เจาะลึกรวบยอด

โครงการ dcondo อ่อนนุช-พระราม 9 ตั้งอยู่ในเขตประเวศบนถนนเลียบถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นทำเลย่านชานเมืองกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่สามารถเข้าเมืองฝั่งถนนพัฒนาการ ถนนเพชรบุรี ได้ไม่ไกลมากและสามารถออกนอกเมืองได้สะดวกเช่นกัน แต่ความเจริญและความอุดมสมบูรณ์บนถนนเลียบวงแหวนฯ จะน้อยกว่าถนนลาดกระบัง ถนนอ่อนนุช ถนนศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการที่เป็นพื้นที่การค้าและสำนักงานออฟฟิศเป็นส่วนใหญ่ ทำให้มีร้านค้า ร้านอาหารมากมาย รวมถึงมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ส่วนถนนเลียบวงแหวนฯจะเป็นหมู่บ้านอยู่อาศัยสลับกับที่ดินเปล่าเป็นส่วนใหญ่ จึงไม่ได้มีตลาดนัด, ร้านอาหาร, 7-11 หรือ Lotus Express ในระยะเดินให้พึ่งพิงเหมือนถนนอื่นๆในละแวกนี้

การเดินทางเหมาะสำหรับคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก จากเส้นเลียบมอเตอร์เวย์(เป็นถนนสวนเลนกันได้) สามารถเข้าเมืองได้หลายเส้นทาง ทั้งทางถนนเลียบมอเตอร์เวย์ สามารถวิ่งตรงไปจนถึงพระราม 9 ได้ หรือใช้ทางแยกประเวศแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนอ่อนนุชวิ่งเข้าแยกสวนหลวง แล้วตรงไปถึงถนนสุขุมวิทได้ ซึ่งจากถนนอ่อนนุชก็สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนพัฒนาการสามารถไปถนนเพชรบุรีได้ ส่วนถ้าจะออกเมืองก็ใช้ทางแยกประเวศ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดกระบัง ก็จะสามารถไปสนามบินสุวรรณภูมิ และสามารถไปถนนกิ่งแก้วไปออกถนนบางนา-ตราดได้ครับ

เนื่องจากตัวโครงการอยู่บนถนนเลียบมอเตอร์เวย์ และใกล้วงแหวนฯ ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการในระยะเดินไม่มีให้พึ่งพิงเท่าไร ความอุดมสมบูรณ์หลักจะอยู่ในระยะห่างออกไปประมาณ 4-5 กม. ซึ่งต้องอาศัยรถยนต์ในการเดินทาง จากแยกประเวศหากเลี้ยวมาทางถนนลาดกระบังจะมีคอมมูนิตี้มอลล์ที่ใกล้สุดคือ The Paseo ซึ่งภายในมีร้านอาหารต่างๆเหมือนตามคอมมูนิตี้มอลล์ในเมืองแต่จำนวนร้านจะไม่เยอะเท่านะ นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดอยู่ใกล้กับ The Paseo แต่ห่างออกอีกนิดนึงไปทางแยกลาดกระบัง ซึ่งบนถนนลาดกระบังยังมี Tesco Lotus Express และ 7-11 ให้ได้พึ่งพิงได้ด้วย แต่จากแยกประเวศถ้าไปทางถนนอ่อนนุช แถวๆนั้นจะมีของกินพวกร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ให้เลือกเยอะเลย และ Tesco Lotus เพราะมีสำนักงานตามตึกแถวและหมู่บ้านหลายหมู่บ้านตั้งอยู่เลยจะคึกคักหน่อย

สำหรับเเหล่ง Shopping แบบศูนย์การค้าต่างๆ ถ้าวิ่งออกไปทางแยกสวนหลวงเลี้ยวซ้ายไปทางถนนศรีนครินทร์จะมี Seacon Square ศรีนครินทร์ (9.1 กม.) และ Paradise Park ศรีนครินทร์ (10.3 กม.) และบนถนนเฉลิมพระเกียรติ์ ร.9 จะมี Big C และ สวนสาธารณะสวนหลวงร.9 ไว้ให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจอยู่ค่ะ หรือถ้าในระยะประมาณ 11.4 กม. ก็มีอีกตัวเลือก คือ Mega Bangna ซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด

สำหรับคนที่ไม่ได้ขับรถนั้นค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถนนเลียบวงแหวนฯ ที่ผ่านหน้าโครงการ เป็นถนนที่ไม่ค่อยมีรถสาธารณะวิ่งผ่านไปมา จะมีก็แค่รถ Taxi ที่เห็นผ่านมาบ้างแค่นั้น(ประมาณ 5 นาทีมี 1-2 คัน) แต่ก็ยังมีตัวช่วยในการเดินทางอย่าง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีบ้านทับช้าง ซึ่งมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 1.4 กม. ใช้เวลาในการเดินทางจากโครงการประมาณ 3-4 นาที โดยใต้สถานีจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถยนต์ หรือถ้าต้องการใช้วินมอเตอร์ไซค์ก็สามารถทำได้ โดยจะมีพี่วินประจำอยู่ที่บริเวณหน้า 7-11 ตรงข้ามกับหมู่บ้านเศรษฐสิริ เราสามารถขอเบอร์โทรของจุดพี่วินนี้เรียกให้มารับส่งได้ตลอด ถ้านั่งไปสถานีรถไฟฟ้าเวลาก็ประมาณ 5 นาที (เวลากลับ ที่สถานีบ้านทับช้างก็มีพี่วินเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าประจำอยู่ถึงกี่โมงนะครับ

โครงการเป็นรูปแบบคอนโด Low Rise 2 อาคาร ที่เหมือนกันทุกประการ วางอาคารเป็นแนวยาวตามรูปแปลงที่ดิน และรับวิวฝั่งทิศเหนือและใต้สองฝั่งเท่านั้น โดยวิวฝั่งทิศเหนือในระยะประชิด จะเป็นผืนที่ดินเปล่าขนาดใหญ่ มองไกลๆออกไปจะเป็นถนนมอเตอร์เวย์ และฝั่งทิศใต้เป็นวิวแนวบ้านพักอาศัยอย่างหมู่บ้านเศรษฐสิริและสุธาทิพย์  ห้องที่นี่มีแบบเดียว คือแบบ Studio ขนาด 29.89 – 30.18 ตารางเมตร

วัสดุอุปกรณ์ของโครงการถือว่าดีกว่ามาตรฐานโครงการ dcondo ทั่วๆไปค่ะ ตามมาตรฐานที่ได้คือ Fully-Furnished ให้ชุดครัวกับตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in มาให้ พร้อมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องปรับอากาศ ตัวหน้าต่างประตูเป็นวงกบอลูมิเนียมสีธรรมชาติ  พื้นเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. โคมไฟแบบซาลาเปา ส่วนห้องน้ำเลือกใช้กระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ใช้ของ American Standard ค่ะ ตัวห้องมีฉากกั้นห้องประตูกระจกฝ้าบานเลื่อนมาให้ กระเบื้องห้องน้ำมีแต่งโมเสคสีเหลือบมุกทำให้ดูดีขึ้น และส่วนระเบียงมีราวตากผ้าอลูมิเนียมพับเก็บได้เพิ่มมาให้

สาธารณูปโภคจึงนับเป็นจุดเด่นของโครงการนี้เหมือนกัน เพราะมีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนสและสโมสรแยกต่างหากจากตัวอาคาร รวมถึงสวนทางเดินขนาดยาวที่สามารถเป็น Jogging Track รวมเดินรอบอาคารเกือบ 500 เมตร ใช้ออกกำลังกายและนั่งเล่นพักผ่อนได้ รวมทั้งความปลอดภัยที่นอกจากเป็น Access Key Card แล้ว มี CCTV รอบโครงการ และลิฟต์ยังเป็นระบบล็อคชั้นทุกอาคาร

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 47,000 บาท/ตร.ม., 20 Sep 2016

  • ทำเล 6.75/10 – อยู่ใกล้ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ เข้าเมืองไม่ยาก  ใกล้เขตอุตสาหกรรม สถานศึกษา และสนามบินแต่ขาดความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดิน
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – เข้าเมืองง่าย อยู่ใกล้แยกประเวศและทางขึ้นทางด่วน
  • ไม่ใช้รถ 6.5/10 – ต้องพึ่งพาพี่วินหรือ Taxi เท่านั้น , ไป ARL บ้านทับช้าง 1.4 กม.
  • วัสดุ 8/10 – มาตรฐานค่อนไปทางดี คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย
  • แบบ 8/10 – แบบมาตรฐานของ dcondo ออกแบบมาได้โอเค
  • สาธารณูปโภค 8.25/10 – ให้มาดีสำหรับคอนโด Low Rise มีสโมสร และสระว่ายน้ำ, Lobby Double Volume,  Laundry ทุกอาคาร
  • SUPERECONOMY – ECONOMY CLASS
  • 7.28 / 10.00

BOTTOM LINE

dcondo อ่อนนุช-พระราม 9 เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณอยู่ 1 ล้านต้นๆ และต้องการที่อยู่อาศัยในอ่อนนุช ประเวศ วงแหวนกาญจนา ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ห้องพร้อมอยู่แบบเสร็จสรรพ มีส่วนกลางให้ใช้และค่อนข้างเยอะหน่อย และการใช้รถไฟฟ้า ARL ไม่ยากนัก หรือมีกำลังผ่อนชำระต่อเดือนประมาณ 9,800 บาท

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้ผมหน่อยนะครับ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปครับ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )