วันนี้เรามีรีวิวโครงการ CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์) จาก AP มาฝากคนที่กำลังมองหา บ้านใกล้ถนนกาญจนาภิเษก และนครอินทร์  ซึ่งทำเลนี้เดินทางไปเซ็นทรัลเวสต์เกต และเซ็นทรัลเวสต์วิลล์ได้สะดวกมากเลยค่ะ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 8.9 ล้านบาท นับว่าเป็นราคาบ้านเดี่ยวที่จับต้องง่ายในโซนนี้เลย

ซึ่งถ้าใครสนใจที่จะหยิบโครงการนี้ใส่ตะกร้า Checklist ของตัวเองอยู่ล่ะก็ ทางเราก็ได้รวบรวมประเด็นสำคัญๆต่างๆเอาไว้ให้ โดยแบ่งออกเป็น 3 PART หลักๆ ดังนี้ 

  • PART 1 : จุดเด่นและความน่าสนใจของโครงการนี้
    –  ให้พื้นที่ใช้สอยคุ้มค่า เมื่อเทียบกับราคา และราคาเริ่มต้นไม่สูงนัก เมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวในโซนในเดียวกัน
    – ใกล้ถนนนครอินทร์ กาญจนาภิเษก และโรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5

PART 2 : รายละเอียดและข้อมูลโครงการ
– Location (Map)
– ข้อมูลโครงการ
– สิ่งอำนวยความสะดวก

  • PART 3 : เปรียบเทียบ 5 โครงการเพื่อนบ้านข้างเคียง และสรุป

PART 1 : จุดเด่นและความน่าสนใจของโครงการนี้

1.) ให้พื้นที่ใช้สอยคุ้มค่า เมื่อเทียบกับราคา และราคาเริ่มต้นไม่สูงนัก เมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวในโซนในเดียวกัน :

หากพูดถึงเรื่องราคาของบ้านเดี่ยวบนทำเลอิงถนนนครอินทร์ – กาญจนาภิเษก มักมีราคาเริ่มต้นประมาณ 10 ล้านบาทขึ้นไป แต่ CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์) กลับมีราคาเริ่มต้นที่ 8.9 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าเอื้อมถึงได้ง่ายเมื่อเทียบกับโครงการรอบข้างค่ะ

นอกจากจะมีราคาที่น่าสนใจแล้ว บ้านจาก CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์) ยังให้พื้นที่ใช้สอยในบ้านมาเต็มที่อีกด้วย โดยบ้านเดี่ยวในโซนนี้ที่มีราคาใกล้เคียงกัน จะได้พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นประมาณ 158-193 ตารางเมตร แต่สำหรับบ้าน Type เริ่มต้นของ CENTRO ให้พื้นที่ใช้สอยมากกว่า 200 ตารางเมตร ส่วนบ้าน Type ใหญ่สุดจะได้พื้นที่ใช้สอย 300 กว่าๆตารางเมตร  ตอบโจทย์คนที่มองหาบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่กว่า เมื่อเทียบในราคาที่เท่ากัน

Image 1/2
แบบบ้าน ANGELO ชั้น 1

แบบบ้าน ANGELO ชั้น 1

บ้านที่เราจะพาทุกคนไปดู คือ แบบบ้าน ANGELO บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Type ใหญ่ที่สุดของโครงการ  ที่ดินเริ่มต้น  67 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 303 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 1 ห้องแม่บ้าน / 3 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 13.99 ล้านบาท
พื้นที่ภายในบ้านจะคุ้มค่าแค่ไหน ตามไปดูกันเลยค่ะ

ชั้น 1

Image 1/4
พื้นที่รับแขก

พื้นที่รับแขก

โครงการออกแบบบ้านบริเวณชั้น 1 เป็น Open plan เชื่อมพื้นที่รับแขก กับพื้นที่รับประทานอาหารเข้าด้วยกัน ช่วยให้บ้านดูกว้างขวาง เอื้อให้สมาชิกในบ้านมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น ทั้ง 2 พื้นที่ใหญ่พอสมควร เพราะพื้นที่รับแขก กว้างพอที่จะวางโซฟา และอาร์มแชร์ได้ ทั้งยังมีพื้นที่รอบข้างให้เดินผ่านไปมาได้สะดวก ส่วนพื้นที่รับประทานอาหารก็รองรับได้ถึง 10 ที่นั่งแบบสบาย ๆ

Image 1/3
ห้องนอนชั้นล่างพร้อมห้องน้ำในตัว

ห้องนอนชั้นล่างพร้อมห้องน้ำในตัว

นอกจากนี้ชั้น 1 ยังมี ฟังก์ชันอื่นๆรองรับทั้งแขก ผู้สูงอายุ และแม่บ้าน

ชั้น 2

ชั้น 2 ของบ้านมีพื้นที่นั่งเล่น ที่สามารถใช้เป็นจุดรวมตัวของสมาชิกภายในบ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ทำให้ทุกคนในบ้านมาใช้งานบริเวณนี้ได้สะดวก หรือ หากใครอยากทำเป็นห้องทำงาน ก็ต่อเติม กั้นห้องได้นะคะ เพราะบ้านหลังนี้เป็นโครงสร้างแบบ Conventional

Image 1/6
Master Bedroom

Master Bedroom

บรรยากาศห้อง Master Bedroom และห้องนอนรองทั้ง 2 ห้อง

อีกหนึ่งโซนที่เราชอบมาก ๆ ในบ้านหลังนี้คือ ระเบียงขนาดใหญ่ กว้างพอที่จะวาง โต๊ะ 4 ที่นั่ง เหมาะสำหรับตกแต่งเป็นมุมจิบกาแฟ มุมสังสรรค์  หรือจัดเป็นสวนหย่อมเล็ก ๆ ใครที่ชอบมาพักผ่อนในพื้นที่ Semi-Outdoor คงถูกใจมุมนี้ไม่น้อย หากอยากต่อเติมหลังคาให้กันแดดกันฝนในส่วนนี้  แนะนำให้ปรึกษาวิศวกรโครงสร้างก่อนต่อเติมหลังคานะคะ

นอกจากนี้บ้าน Type อื่นๆ ในโครงการ CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์)  ยังมีขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่กว่าบ้านโครงการในโซนนี้ที่มีราคาเท่า ๆ กันด้วย ซึ่งโครงการมีแบบบ้านให้เลือกอีก 4 แบบ ดังนี้

Image 1/2
แบบบ้าน ALBANY ชั้น 1

แบบบ้าน ALBANY ชั้น 1

ALBANY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร 
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 8.9 ล้านบาท

Image 1/2
แบบบ้าน DEVY ชั้น 1

แบบบ้าน DEVY ชั้น 1

DEVY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 10.39 ล้านบาท

Image 1/2
แบบบ้าน FRANCIS ชั้น 1

แบบบ้าน FRANCIS ชั้น 1

FRANCIS บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  54 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 265 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 12.19 ล้านบาท

Image 1/2
แบบบ้าน DUNCAN ชั้น 1

แบบบ้าน DUNCAN ชั้น 1

DUNCAN บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  58 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 280 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 13.25 ล้านบาท

2.) ทำเลดี ใกล้ถนนนครอินทร์ เชื่อมต่อไปถนนกาญจนาภิเษกได้สะดวก

จากที่เราสำรวจทำเลโซนนี้ พบว่ามีหมู่บ้านจัดสรรมากมาย แต่ไม่ใช่ว่าทุกโครงการจะเข้าออกจากถนนหลักได้ง่าย หลาย ๆ ที่ต้องเข้าซอยไปลึกประมาณ 2 กิโลเมตรขึ้นไป ต่างจาก CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์)  ที่มีทำเลใกล้ถนนใหญ่นครอินทร์เพียง 1 กิโลเมตร ทำให้ไม่เสียเวลาในการเดินทางในการเข้าซอยมากนัก แล้วยังสามารถเดินทางไปถนนกาญจนาภิเษกได้เร็วเพียงแค่ 3 กิโลเมตร ตัวโครงการใกล้แหล่งของกินมากมาย ที่ใกล้ที่สุดคือตลาดพระราม 5 หรือใครที่ชอบเดินห้าง ก็ไปเซ็นทรัล เวสต์เกต , เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ได้สะดวก

นอกจากนี้โครงการนี้ยังใกล้สถานศึกษาหลายแห่ง ทั้งโรงเรียนนานาชาติ และโรงเรียนทั่วไป เช่น โรงเรียนนานาชาติดราก้อน (DIS) , โรงเรียนอนุบบาลเด่นหล้า พระราม 5 , โรงเรียนนานาชาติ ร่วมฤดี ราชพฤกษ์ แคมปัส ,โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี ผู้ปกครองที่วางแผนในลูกเรียนโซนนี้ สามารถไปรับ-ส่งลูกๆได้สะดวกมาก ไม่เสียเวลาเดินทางเป็นชั่วโมงๆ แน่นอนค่ะ

PART 2 : รายละเอียดและข้อมูลโครงการ

CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์)  ณ วันที่ 4 มิถุนายน 2567

พิกัด Google Maps :  คลิกที่นี่

โครงการ CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์) ตั้งอยู่ในซอยบางคูเวียง 1 ใกล้โรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง เช่น รร.นานาชาติดราก้อน (DIS) , รร.อนุบบาลเด่นหล้า เดินทางไปแหล่งของกินและช็อปปิ้ง อย่าง เซ็นทรัล เวสต์เกต , เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ , เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ , ตลาดพระราม 5 , เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์ ได้สะดวก

ข้อมูลโครงการ

 ชื่อโครงการ  CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์)
 ชื่อผู้ประกอบการ  บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด
 ที่ดิน  32-1-59.9 ไร่
 จำนวนยูนิต 131 ยูนิต
 ประเภทบ้าน ALBANY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 8.9 ล้านบา
DEVY บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 10.39 ล้านบาท
FRANCIS บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  54 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 265 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 12.19 ล้านบาท
DUNCAN บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  58 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 280 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 13.25 ล้านบาท
ANGELO บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น  67 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 303 ตารางเมตร
– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 1 ห้องแม่บ้าน / 3 ที่จอดรถ
– ราคาเริ่มต้น 13.99 ล้านบาท
 ราคาเริ่มต้น  8.9 ล้านบาท* (สอบถามอีกครั้ง)
 Website โครงการ  คลิกที่นี่ 

**หมายเหตุ : เป็นข้อมูลตามจริงที่ได้จากเซลล์หน้างาน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดสอบถามอีกครั้ง

Image 1/8
บรรยากาศส่วนกลาง

บรรยากาศส่วนกลาง

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนสาธารณะภายในโครงการ
  • เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Katsan
  • Fitness
  • สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ
  • Co-Working Space
  • Playroom
  • ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

PART 3 : เปรียบเทียบ 5 โครงการเพื่อนบ้านข้างเคียง และสรุป

จากที่เรา Survey มาจะมีโครงการแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม ที่มีทำเลอิงถนนนครอินทร์-ถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งโครงการเหล่านี้มีหลายระดับราคา เราจึงรวบรวมบ้านที่มีราคาใกล้เคียงกับ CENTRO Rama 5 – Nakhon In (เซนโทร พระราม 5 – นครอินทร์) มาให้เทียบกัน รวมถึงสรุปจุดเด่นของแต่ละโครงการมาด้วย

  • CENTRO พระราม 5 – นครอินทร์

โครงการบ้านเดี่ยว ใกล้ถนนใหญ่นครอินทร์ เข้าซอยเพียง 1 กิโลเมตร สามารถเชื่อมต่อไปถนนกาญจนาภิเษกได้ใน 3 กิโลเมตร นับว่าเป็นทำเลที่ดีเพราะ เข้าถึงถนนใหญ่ได้ไวกว่า ไม่เสียเวลารถติดในตอนเช้า เมื่อขับออกมาถนนใหญ่ อีกเพียง 1 กิโลเมตรก็ถึงโรงเรียนเด่นหล้าพระราม 5  เทียบกับราคาบ้านเริ่มต้น 8.9 – 13.99 ล้านบาท ที่นี่จะให้พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่าบ้านในระดับราคาใกล้เคียงกันในโซนนี้

  • PANALEE พระราม 5 – เวสต์เกต 

โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด โลเคชั่นหายาก ติดถนนกาญจนาภิเษก เน้นความเป็นส่วนตัวสูงด้วยจำนวน 20 ยูนิต ดีไซน์ตัวบ้านสวยมี Courtyard กลางบ้าน แต่ส่วนกลางมีตามข้อกำหนดโครงการจัดสรร คือมีสวนย่อม เท่านั้น จึงเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยใช้ Facilities ส่วนกลางมากนัก

  • CENTRO ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า

โครงการนี้เข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนกาญจนาภิเษก ถนนราชพฤกษ์ และถนนนครอินทร์ ในระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร มีแบบบ้านให้เลือกสรรเยอะ ได้พื้นที่ใช้สอยใหญ่พอๆกับ CENTRO พระราม 5 – นครอินทร์ แต่ออกแบบมาคนละสไตล์ ที่นี่จะดู Modern กว่า บ้าน Type ใหญ่สุดมีพื้นที่ใช้สอย 274 ตารางเมตร แล้วยังได้ห้องแม่บ้านด้วยนะ ทั้ง ๆที่ปกติฟังก์ชันนี้มักมีในบ้านที่มีพื้นที่ 300 ตารางเมตรขึ้นไป จึงเหมาะกับครอบครัว 4-5 คน ต้องการพื้นที่ใช้สอยเยอะ มีแม่บ้านอาศัยอยู่ประจำ

  • MANTANA ราชพฤกษ์-นครอินทร์

จุดเด่นของ MANTANA ราชพฤกษ์-นครอินทร์ คือ ใกล้รถไฟฟ้ากว่าโครงการอื่น ๆ เข้าออกได้ทั้งถนนกาญจนาภิเษก และถนนราชพฤกษ์เลย โครงการนี้มีจำนวนยูนิตมากกว่าโครงการอื่น  ปัจจุบันมีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ ให้พื้นที่ใช้สอยไม่มากนักเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก สมาชิก 3-4 คน ที่มองหาบ้านโซนกาญจนาภิเษก ราชพฤกษ์  และต้องการใช้รถไฟฟ้าในการเดินทาง ให้ความสำคัญในเรื่อง Facilities ส่วนกลางและบรรยากาศในโครงการ

  • WONDER ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า

ตัวโครงการนี้อิงถนนราชพฤกษ์เป็นหลัก แต่ยังละเลาะไปถนนกาญจนาภิเษกได้ มีให้เลือกทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ใครชอบทำเลอิงราชพฤกษ์แบบนี้ ลองมาดูที่นี่ได้ค่ะ

  • PAUL ราชพฤกษ์-พระราม 5

โครงการบ้านเดี่ยวที่มียูนิตน้อยเป็นอันดับต้น ๆ ของโซนนี้ เพียง 40 ยูนิต ตัวบ้านมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ สไตล์โมเดิร์น  แต่ตอนนี้เหลือบ้านที่พร้อมขายเพียง 1 หลังเท่านั้น ใครที่ชอบบ้านที่มีรูปทรงโดดเด่น คงชอบโครงการนี้มากๆเลย

..ทั้งนี้ เราแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปลองเดินชมบ้านตัวอย่าง และสัมผัสบรรยากาศของจริงด้วยตัวเองกันดูอีกทีนะ เพราะแต่ละคนก็มีชอบที่แตกต่างกันออกไป หรือถ้าใครอยากอ่านรีวิวเจาะลึก แบบทุกๆรายละเอียดจาก Think of Living ก็สามารถ comment บอกกันได้นะ เผื่อเราจะได้มีโอกาสมาเขียนให้อ่านกันอีกครั้ง:)

หรือถ้าใครสนใจอยากดูข้อมูลโครงการอื่นๆในทำเล ‘กาญจนาภิเษก นครอินทร์’ ก็สามารถเข้าไปดูในหน้า Project Page ของเราได้ที่นี่เลย >>  https://thinkofliving.com/list/?q=กาญจนาภิเษก+นครอินทร์ 

ติดต่อโครงการ :