รีวิวฉบับที่ 1575 สวัสดีค่ะ เรามีรีวิวโครงการใหม่จาก AP กับโครงการ CENTRO ราชพฤกษ์-สวนผัก บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รูปแบบใหม่ บนถนนบางกรวย-จงถนอม ที่สามารถทะลุออกถนนราชพฤกษ์ช่วงใกล้ๆ กับ The Walk และ The Crystal ราชพฤกษ์ รวมไปถึงถนนบางกรวย-ไทรน้อย สวนผักได้ง่าย ในราคาเริ่มต้น 7.2 ล้านบาท

Fact @ 13 July 2015

  • CENTRO Ratchaphruek – Suan Phak (เซนโทร ราชพฤกษ์ – สวนผัก)
  • บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • UPPER-HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ : ถนนบางกรวย-จงถนอม เขตบางกรวย
  • เนื้อที่โครงการ 44-1-71.94 ไร่ จำนวน 176 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

  • Lunar ที่ดิน 65.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 342 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Merci ที่ดิน 57.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • Sunshine ที่ดิน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Magnitude ที่ดิน 55 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • Starry ที่ดิน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 50 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 7.2-12 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง ธันวาคม 2560
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center : 1623
  • เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

    สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


    เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

    พิกัด : 13.798950, 100.467439

    ที่ตั้งโครงการ CENTRO ราชพฤกษ์-สวนผัก ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-จงถนอม ซึ่งเป็นถนนสายเล็กๆ ที่มีความสำคัญคือเป็นถนนที่สามารถทะลุไปยังถนนใหญ่ได้หลากหลายสาย ทั้งถนน ราชพฤกษ์ ถนนเส้นใหญ่ที่มี Community Mall ห้างร้านต่างๆ พอสมควร เนื่องจากเป็นถนนที่มีที่อยู่อาศัยมากมาย รูปแบบส่วนใหญ่จะเป็นโครงการขนาดใหญ่ ราคาสูง ถัดมาคือสามารถทะลุออกไปยังถนนนครอินทร์ ซึ่งสามารถตรงไปยังย่านติวานนท์ หรือวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตกได้ง่าย อีกทั้งยังทะลุไปยังถนนบางกรวย-ไทรน้อย ที่สามารถเชื่อมไปออกยังถนนจรัญสนิทวงศ์ได้ง่าย รวมไปถึงทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ที่อยู่ไม่ไกลจากโครงการ ซึ่งใครที่วิ่งไปทำงานในเมืองเป็นประจำสามารถใช้ทางพิเศษนี้วิ่งเข้าเมืองไปทางจตุจักรได้ง่ายเลยค่ะ

    สุดท้ายคือในอนาคตทาง AP จะมีการทำ The Bridge Fast Track ข้ามคลองมหาสวัสดิ์ เชื่อมจากถนนโครงการออกไปยังถนนสวนผัก เพื่อให้สามารถวิ่งไปออกถนนราชพฤกษ์, ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก และถนนบรมราชชนนีได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งสะพานนี้มีกำหนดจะเริ่มก่อสร้างช่วงปลายปีของปี 2018 นี้

    ความอุดมสมบูรณ์ในละแวกโครงการจัดว่ามีของกินของใช้ครบครัน ด้วยความที่เป็นทำเลที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ จะเห็นว่าบนถนนราชพฤกษ์ในช่วงใกล้กับโครงการมีห้างสรรพสินค้า Community Mall ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวค่ะ หลักๆ ก็จะเป็น The Walk ราชพฤกษ์ และ The Crystal SB ราชพฤกษ์ จัดเป็นห้างที่สามารถขับรถออกมาได้ง่ายมากที่สุดค่ะ และอีกโซนที่มีความอุดมสมบูรณ์ก็คือย่านปิ่นเกล้า บนช่วงถนนบรมราชชนนี มีทั้ง The Sense ปิ่นเกล้า, Central Plaza ปิ่นเกล้า เป็นต้นค่ะ

    ส่วนบนถนนบางกรวย-จงถนอมนี้นอกจากจะเป็นถนนที่สามารถเชื่อมเข้า-ออกถนนใหญ่ได้หลากหลายแล้ว บรรยากาศของถนนเองก็ค่อนข้างคึกคัก เพราะมีชุมชนขนาดใหญ่อยู่ ดังนั้นก็จะเห็นร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด รวมไปถึงร้านคาเฟ่ อยู่ตลอด 2 ฝั่งข้างทาง เรียกได้ว่าหากไม่อยากออกไปไหนไกลก็สามารถแวะซื้ออาหารได้บนถนนบางกรวย-จงถนอมก่อนกลับบ้าน

    เส้นทางในการเดินทางครั้งนี้เราจะเริ่มต้นบริเวณช่วงสะพานกรุงธน หรือสะพานซังฮี้ เข้ามายังฝั่งธนฯ วิ่งเข้าเส้นถนนสิรินธร จากนั้นเตรียมกลับรถเพื่อเข้าถนนเทอดพระเกียรติ ช่วงสถานีรถไฟบางบำหรุ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางกรวย-จงถนอม ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำบางกอกน้อยแล้วให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโครงการ เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนโครงการแล้วตรงมาประมาณ 1 กม. ก็จะถึงหน้าซุ้มทางเข้า-ออกโครงการแล้วค่ะ

    เริ่มต้นเส้นทางกันตรงบริเวณถนนราชวิถีมุ่งหน้าไปทางสะพานซังฮี้นะคะ ใครที่มาจากทางฝั่งพระนคร ในเมือง วิ่งเส้นนี้จะใกล้สุดค่ะ ไม่อ้อม

    ข้ามสะพานมาแล้วจากนั้นเราตรงไปทางตลิ่งชันโดยขึ้นสะพานลอยข้ามแยกบางพลัดกันเลยค่ะ

    จากนั้นวิ่งตรงตามทางมาเรื่อยๆ ก่อนมุ่งหน้าขึ้นสะพานเพื่อไปยังนครปฐม ให้เรากลับรถที่ใต้สะพานนะคะ

    เมื่อกลับรถมาแล้วตรงมาอีกหน่อยเจอซอยสิรินธร 4 และป้ายที่เขียนว่าสถานีรถไฟบางบำหรุ ให้เลี้ยวซ้ายได้เลยค่ะ

    หลังจากเข้ามาแล้วให้กลับรถเพื่อจะเลี้ยวเข้าถนนบางกรวย-จงถนอม

    เมื่อเข้ามาบนถนนบางกรวย-จงถนอมแล้วเราจะสังเกตเห็นว่าบรรยากาศรอบข้างค่อนข้างคึกคักทีเดียวนะคะ โดยมีร้านค้าร้านอาหารพอสมควร ซึ่งเมื่อเราตรงเข้ามาเจอสามแยกแล้วให้เลี้ยวซ้าย

    จากนั้นขับตรงต่อไปอีกประมาณ 650 ม. ก็จะถึงหน้าโครงการแล้วค่ะ

    หน้าทางเข้าโครงการให้เลี้ยวซ้ายเลยค่ะ ทางเข้าจะเป็นทางเดียวกับโครงการ Pleno ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

    ถนนภายในโครงการเป็นถนนที่ใช้ร่วมกันระหว่างโครงการ Pleno ปิ่นเกล้า-จรัญฯ และ CENTRO ราชพฤกษ์-สวนผัก นะคะ โดยจัดถนนมาให้กว้างขวาง รวมทั้งมีการปลูกต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่มด้านข้างให้ดูสวยงามร่มรื่น

    ตรงเข้ามาตามทางเรื่อยๆ เราจะเจอกับโครงการ Pleno ปิ่นเกล้า-จรัญฯ ก่อน

    จากนั้นตรงมาอีกหน่อยก็จะถึงหน้าทางเข้าโครงการแล้วค่ะ

    สภาพแวดล้อมโครงการโดยรอบแวดล้อมด้วยพื้นที่ว่าง รวมไปถึงมีคลองล้อมรอบอีกทอดนึงนะคะ บรรยากาศก็จะได้ความสงบพอสมควร เหมาะกับการอยู่อาศัยมากขึ้น ส่วนเพื่อนบ้านที่ติดกับโครงการเลยคือ Pleno ปิ่นเกล้า-จรัญฯ โครงการทาวน์โฮมจาก AP เช่นกันค่ะ

     

    สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

    • Tesco Lotus นครอินทร์ ~4.4 กม.
    • The Sense ปิ่นเกล้า ~5.6 กม.
    • HomeWork ราชพฤกษ์ ~5.6 กม.
    • ตั้งฮั่วเส็ง ปิ่นเกล้า ~5.7 กม.
    • Central Plaza ปิ่นเกล้า ~5.8 กม.
    • The Walk ราชพฤกษ์ ~5.9 กม.
    • The Crystal SB ราชพฤกษ์ ~6.4 กม.
    • Tesco Lotus ปิ่นเกล้า ~6.5 กม.
    • HomePro ราชพฤกษ์ ~9 กม.
    • ตลาดน้ำตลิ่งชัน ~9 กม.


    เจาะลึกตัวโครงการ

    โครงการ CENTRO ราชพฤกษ์ – สวนผัก โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นบนเนื้อที่ 44 ไร่กว่า ประกอบไปด้วยจำนวนยูนิตทั้งหมด 176 ยูนิต ปัจจุบันการก่อสร้างและเปิดขายจะเริ่มต้นที่เฟสแรกก่อนนะคะ โดยจะเป็นช่วงด้านหน้าอยู่ใกล้กับ Club House และพื้นที่สวนส่วนกลาง

    เข้ามาภายในโครงการผ่านซุ้มประตูทางเข้าเราจะเจอกับ Club House และสนามเด็กเล่นพร้อมทั้ง Jogging Track ก่อนเลย ด้วยตำแหน่งของพื้นที่ส่วนกลางที่จัดให้อยู่ด้านหน้านั้นช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์โครงการได้ดี รวมไปถึงภายใน Club House เองด้านล่างก็มีพื้นที่ไว้สำหรับรับรองแขกของลูกบ้านอีกด้วย ใครที่มักจะมีแขกมาบ่อยๆ แต่ไม่อยากเชิญเข้าบ้านเพื่อไม่รบกวนความเป็นส่วนตัวของสมาชิกในบ้านท่านอื่นๆ ก็สามารถเชิญแขกมาพบปะพูดคุยได้ที่ส่วน Club House ส่วนถนนหลักของที่นี่มีความกว้างอยู่ที่ 12 ม. และถนนย่อยความกว้างอยู่ที่ 9 ม.นะคะ จัดว่าเป็นความกว้างถนนกำลังดี รวมทั้งหมดแล้วทางโครงการให้พื้นที่ส่วนกลางมาทั้งหมดไร่กว่าทีเดียวค่ะ

    สำหรับบ้านในเฟสแรกนี้จะอยู่ติดกับถนนหลักของโครงการ ด้วยความที่ไม่มีซอยย่อยทำให้การเดินทางเข้า-ออกสะดวก รวมไปถึงมีบ้านบางหลังที่หันหน้าเข้าหาสวนด้วยนะคะ เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว มีระยะห่างของสวนคั่นกลางกับบ้านฝั่งตรงข้าม รวมไปถึงได้วิวสวนส่วนกลางอีกด้วย

    เริ่มจากหน้าทางเข้าโครงการกันนะคะ บริเวณนี้มีการตกแต่งด้วยสระน้ำพุซึ่งถ้าเปิดน้ำพุใช้งานน่าจะสวยดีทีเดียวค่ะ โดยตำแหน่งน้ำพุจะคั่นกลางระหว่างถนนทางเข้า-ออก ทำให้การสัญจรโครงการมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ตรงไปอีกหน่อยเป็นซุ้มประตูทางเข้าโครงการที่ไม่ใช่เพียงซุ้มทางเข้ามาตรฐานทั่วไป แต่ด้านบนทำเป็น Facilities ให้สามารถใช้งานได้อีกด้วย ถือว่าเป็นการใช้พื้นที่ให้มีประโยชน์มากที่สุด ซึ่งลักษณะซุ้มโครงการแบบนี้เราจะเห็นได้จากหลายโครงการแล้วของทาง AP นะคะ

    สำหรับทางเข้า-ออกโครงการจะใช้การผ่านด้วยระบบ Keycard Access ระยะไกล ที่มีการใช้งานแบบเดียวกับ Easy Pass ทางด่วน ง่ายและสะดวกมาก เปิด-ปิดด้วยไม้กั้นกระดกอัตโนมัติและประตูบานเลื่อนอัตโนมัติอีกจุด เพิ่มความปลอดภัยให้ภายในโครงการมากขึ้น รวมไปถึงมีรปภ.ดูแลตลอด 24 ชม. อีกด้วยค่ะ

    เข้ามาภายในโครงการ ฝั่งขวามือสุดคือ Club House นะคะ ส่วนถนนจะมีทางแยก 2 ทางด้วยกัน ซึ่งจากในรูปถ้าตรงไปจะเป็นพื้นที่ก่อสร้างในอนาคตของโครงการ (เฟสในอนาคต) เบี่ยงมาด้านซ้ายเป็นถนนหลักโครงการที่มีความกว้าง 9 ม. นะคะ และซ้ายสุดเลยคือพื้นที่สนามเด็กเล่นและ Jogging Track

    เริ่มต้นกันที่ส่วน Club House กันก่อนเลยนะคะ รูปแบบของ Club House นี้จะออกแนว Modern ชัดเจน ด้วยโทนสีเทา-ดำ และกระจกขนาดใหญ่ มีตกแต่งด้วยระแนงไม้ให้ดูเด่นมากขึ้นและให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะกับโครงการที่อยู่อาศัย โดยส่วน Club House นี้มีความสูง 2 ชั้น และมีเชื่อมกับชั้นบนของซุ้มโครงการด้วยนะคะ เดี๋ยวเราไปดูข้างในกัน

    จากทางเข้าด้านหน้า Club House ตรงเข้าไปเราจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นก่อน ที่เคยกล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าเราสามารถใช้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ต้อนรับแขกได้นะคะ จากพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมเข้าสู่สระว่ายน้ำ Outdoor ด้านนอก ด้านหลังมีห้องน้ำและจุดล้างตัวให้เรียบร้อย และมีพื้นที่สวนให้เดินเล่นได้อีกหน่อย

    ขึ้นมาชั้น 2 ของ Club House ออกแบบให้เป็นห้อง Kid’s Room ด้วย ถือว่าค่อนข้างให้ความสำคัญกับเด็กๆ พอสมควรนะคะ เพราะด้านนอกก็มีทำสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ให้ด้วย ถัดมาที่ชั้นบนของซุ้มโครงการมีห้องสำหรับนิติบุคคล และ Fitness ค่ะ

    ภายในห้องนั่งเล่น จัดให้เป็นห้องฝ้าเพดานสูงดูโอ่โถงและโปร่งโล่งพอสมควรเลย จัดชุดโซฟายาว รองรับได้กว่า 10 ที่นั่งทีเดียวนะคะ ด้านบนติดตั้งแอร์ให้เรียบร้อย ลูกบ้านมานั่งเล่นได้ ขณะที่รอเด็กๆ ว่ายน้ำ หรือจะใช้คุยงานกับผู้เข้ามาติดต่อก็ได้เช่นกันค่ะ

    บรรยากาศสระว่ายน้ำเป็นสระกลางแจ้ง แบ่งออกเป็น 2 สระ ด้วยกัน โดยสระที่เห็นหน้าสุดจะเป็นสระเด็ก มีขนาด 4.5 x 5 ม. ด้านข้างมีพื้นที่ในร่มที่ไว้สำหรับวาง Daybed หรือชุดโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นริมสระได้

    สำหรับสระผู้ใหญ่นี้มีขนาด 6 x 16.5 ม. ระบบเกลือทั้งหมด เป็นสระที่สามารถใช้ว่ายน้ำออกกำลังกายจริงจังได้ ด้านข้างเป็น Jacuzzi นั่งนวดตัวใต้น้ำได้ขนาดอยู่ที่ประมาณ 2.6 x 5.7 ม.

    ด้านข้างของสระมีพื้นที่สวนให้ลงไปเดินเล่นได้ ในอนาคตสวนนี้จะหันไปทางเฟสในอนาคตซึ่งก็ทำให้ลูกบ้านฝั่งเฟสถัดไปได้ชมวิวสวนและเดินมาใช้งานสระว่ายน้ำได้ง่ายเช่นกัน

    ลักษณะสวนเป็นแนวยาวและมี Walk Way ให้เดินเข้ามายังส่วน Club House ด้านหลังได้ดี

    สำหรับโซนด้านหลังของ Club House มีจุดล้างตัวให้เรียบร้อย เดินจากจุดล้างตัวตรงเป็นสระว่ายน้ำนะคะ โดยปกติตำแหน่งของจุดล้างตัวส่วนใหญ่เราจะเห็นอยู่ติดสระว่ายน้ำและมักจะกลางแจ้ง แต่ที่นี่วางมาอยู่ด้านหลังสระและซ่อนหลบเข้ามาด้านในอีกหน่อย ทำให้เป็นพื้นที่ล้างตัวที่เป็นสัดส่วนมากขึ้น มีความเป็นส่วนตัวดี

    จุดล้างตัวให้ชุดล้างตัวมา 2 ชุดด้วยกัน ชอบที่ฝักบัวที่ได้เป็นแบบ Rain Shower ซ่อนท่อด้านในสวยงาม

     

    ขึ้นมาชั้น 2 กันต่อ โดยจากบันไดขึ้นมาแล้วนั้นจะเชื่อมเข้ากับทางเดินด้านหลังไปสู่ Kid’s Room

    ภายใน Kid’s Room มีขนาดพอสมควร มีของเล่นเด็กเยอะทีเดียวนะคะ ทั้งเต้นนอนเล่น รถไฟ ม้าโยก และการทำเก้าอี้นั่งเล่นได้น่ารักทีเดียว ชอบอีกอย่างคือพื้นที่นี่เป็นพื้นยางนุ่มสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ จะวิ่งเล่นแล้วล้มก็ไม่เกิดอันตราย รวมไปถึงได้กระจกพร้อมฝ้าเพดานสูง จึงทำให้บรรยากาศโปร่งโล่ง มองวิวสวนภายนอกได้ดี

    มีบ้านตุ๊กตาให้ด้วยนะคะ เป็นพื้นที่ของโซฟานั่งเล่นที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาอย่างที่เห็นในภาพเลยค่ะ

    ถัดมาเป็นส่วนระเบียงที่ออกมาจากห้อง Kid’s Room นะคะ ถือว่าเป็นระเบียงขนาดใหญ่ให้ออกมานั่งเล่น ยืนชมวิวภายนอกและสระว่ายน้ำได้ดี

    ขึ้นมาต่อที่ชั้นบนของซุ้มทางเข้าโครงการกัน สามารถเดินขึ้นได้จาก Club House เลยนะคะ เพราะทางโครงการออกแบบให้เชื่อมเป็นพื้นที่เดียวกันได้ การเข้าถึงเพื่อใช้งาน Facilities จะได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

    ขึ้นมาเจอห้องว่าง ซึ่งในอนาคตตั้งใจจะให้ใช้เป็นห้องนิติบุคคลได้นะคะ และถัดเข้าไปเป็นห้อง Fitness

    ภายในห้อง Fitness จัดเครื่องออกกำลังกายให้ทั้งหมด 4 เครื่อง พร้อมชุดเวทเทรนนิ่งเรียบร้อย บริเวณห้อง Fitness สามารถมองวิวได้ทั้งจากภายในโครงการและภายนอกโครงการ เพราะทั้ง 2 ฝั่งให้เป็นกระจกทรงสูงทั้งหมดเลย ช่วยให้มองวิวได้ดีและยังช่วยให้ภายในห้องโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

    ลึกเข้ามาด้านในเป็นพื้นที่ห้องโล่ง ซึ่งไว้สำหรับลูกบ้านมาจัดคลาสออกกำลังกายต่างๆ ได้ หรือใครที่อยากโยคะก็สามารถมาเล่นโยคะในห้องนี้ได้ค่ะ

    ถัดมาเราไปดูส่วนของสวนกันต่อนะคะ

    ภายในสวนนี้แบ่งการใช้งานเป็น 2 โซนด้วยกันคือ Bike Park ที่จัดให้เป็นทั้ง Bike Lane และ Jogging Track ในตัว เริ่มต้นเส้นทางจะมีจุดจอดจักรยานให้ด้วยค่ะ

    เริ่มต้นฝั่ง Bike Lane นี้ แบ่งออกเป็น 2 ด้านชัดเจน คั่นกลางด้วยต้นไม้ใหญ่ โดยฝั่งซ้ายเป็นจุดเริ่มต้น (Start) และสิ้นสุดในฝั่งขวา ซึ่งรวมระยะทางแล้วอยู่ที่รอบละ 750 ม. นะคะ

    บรรยากาศ Bike Lane หรือ Jogging Track ยังไม่เสร็จดีนะคะ แต่อยากให้เห็นภาพโดยรวมกันก่อน คือทางที่ใช้วิ่งหรือปั่นนี้จะเป็นถนนคอนกรีตลาดยางวิ่งได้ง่าย ด้านข้างที่ติดกับโครงการ Pleno ทำรั้วสูงพร้อมปลูกไม้พุ่มบังสายตาให้เรียบร้อยค่ะ

    ถัดมาที่สวนกันต่อนะคะ สำหรับสวนนี้ทางโครงการก็ออกแบบให้เป็นเสมือนสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ไปในตัวอีกด้วยนะคะ จะเห็นว่าพื้นที่นั่งเล่นก็ไม่จำเจ ธรรมดา แต่ใช้การออกแบบที่ดูน่าสนใจมากขึ้น เหมือนเป็นเต้นท์ ไปปิกนิกในสวน

    บริเวณพื้นที่นั่งเล่น ออกแบบหลังคาโฉบเฉี่ยวน่าสนใจดีค่ะ ภายในเป็นม้านั่งให้มานั่งเล่นชมสวนได้

    ตรงกลางเป็นสนามหญ้าให้วิ่งเล่นได้ ส่วนด้านข้างทำเป็นทางเดินรายล้อมด้วยต้นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่

    ที่น่าสนใจคือมีการทำอุโมงค์ทางลอดให้เด็กๆ ได้ใช้งานด้วยนะคะ

    ปิดท้ายด้วยชิงช้าขนาดใหญ่ที่มีทั้งชิงช้าและ Slider ในตัว

    บรรยากาศถนนหลักที่มีความกว้างอยู่ที่ 12 ม. ด้านข้างของถนนออกแบบให้มีทางเท้าเดินได้ง่าย

    ส่วนถนนย่อยลงมามีขนาดที่ 9 ม. รวมพื้นที่ข้างทาง ซึ่งที่ชอบมากๆ คือการที่ทางโครงการจัดสวนด้านข้างถนนให้ มีทั้งไม้พุ่ม สนามหญ้า และไม้ยืนต้น นอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศ และความร่มรื่นให้กับโครงการแล้ว บ้านของลูกบ้านเองก็ได้อานิสงค์ความร่มรื่นและความสวยงามจากต้นไม้เช่นเดียวกันนะคะ

     

    สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

    • สระว่ายน้ำ 2 สระ ระบบเกลือ

    • สระผู้ใหญ่ ขนาด 6 x 16.5 เมตร
    • สระเด็ก ขนาด 4.5 x 5 ม.

  • Jacuzzi ขนาด 5.7 x 2.6 ม.
  • ห้องรับแขก (Lobby)
  • ห้องออกกำลังกาย 1 ห้อง ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 4 เครื่อง และชุดเวทเทรนนิ่ง
  • Kid’s Room
  • สวนสาธารณะ
  • Bike Lane / Jogging Track
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ รวม 32 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.5 เมตร
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก และ เลื่อนไฟฟ้า
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Shock Sensor
  • ถนนหลักกว้าง 12 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.
  •  


    Product Walkthrough

    โครงการ Centro ราชพฤกษ์-สวนผัก มีแบบบ้านทั้งหมด 5 แบบด้วยกัน ได้แก่

    • Lunar ที่ดิน 65.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 342 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    • Merci ที่ดิน 57.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    • Sunshine ที่ดิน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • Magnitude ที่ดิน 55 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • Starry ที่ดิน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

    ซึ่ง 3 ใน 5 แบบบ้านของโครงการ มีแบบบ้านใหม่จากทาง AP ซึ่งนอกจากดีไซน์ใหม่ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย สไตล์ Modern แล้ว ยังเน้นเป็นบ้านหน้ากว้าง ทำให้ห้องต่างๆ ได้แสงธรรมชาติมากขึ้น ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องโปร่งโล่ง และในการออกแบบใหม่นี้ให้ความสำคัญในเรื่องการอยู่อาศัยได้ถึง 3 ช่วงวัยเลยทีเดียว เพราะออกแบบให้มีห้องนอนในชั้นล่าง ตอบโจทย์ผู้สูงอายุได้

    สำหรับบ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปชมนั้นคือบ้าน MERCI ที่ดิน 57.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

    แปลนชั้น 1 – จุดเด่นของแปลนบ้านเลยอย่างที่บอกไปคือ บ้านหน้ากว้าง สังเกตได้ว่าทุกฟังก์ชันใหญ่ๆ ของบ้านได้แสงสว่างครบทุกห้อง ภายในจัดออกมาเป็น 3 โซนหลัก เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับส่วนโถงกลางก่อนจากนั้นแจกไปยัง 2 ฝั่งซ้าย-ขวา โดยฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่รับแขกแยกเป็นสัดส่วน มาอีกฝั่งจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งตั้งใจออกแบบให้เป็นห้องนอนของผู้สูงอายุ มีห้องน้ำภายในตัว ข้อดีของตำแหน่งห้องนอนชั้นล่างคือการยื่นออกมาด้านหน้าทำให้ผนังทั้ง 3 ด้านไม่ติดกับภายในบ้าน สร้างความเป็นส่วนตัวได้ดีมากขึ้น รวมไปถึงมีหน้าต่างให้ทั้ง 2 ฝั่ง ช่วยให้สามารถระบายอากาศภายในและความโปร่งโล่งที่มากขึ้น

    ถัดมาที่โซนด้านหลังออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับสมาชิกในครอบครัว ตรงกลางเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ฝั่งขวาเป็นพื้นที่นั่งเล่นชั้นล่างที่เชื่อมออกไปยังระเบียงด้านนอก ส่วนฝั่งซ้ายมือติดกับพื้นที่รับประทานอาหารนี้จะเป็นส่วนครัวค่ะ

    แปลนชั้น 2 ขึ้นมาเจอกับส่วนโถงทางเดินขนาดใหญ่กว้างทีเดียวนะคะ แนะนำว่าให้ตกแต่งด้วยการ Built-in ชั้นวางของบ้างเพื่อให้บริเวณพื้นที่นี้สามารถใช้สอยได้มากยิ่งขึ้น สุดทางเราจะเห็นเป็นพื้นที่โล่ง ซึ่งตรงบริเวณนี้ออกแบบให้เป็น Double Volume ลงไปยังส่วนพื้นที่รับแขกด้านล่าง และชั้นนี้ก็มีพื้นที่นั่งเล่นแยกด้วยนะคะ รวมแล้วบ้าน Type นี้จะมีพื้นที่นั่งเล่นทั้งหมด 2 จุด บวกกับพื้นที่รับแขกอีก 1 จุดด้วย ซึ่งพื้นที่นั่งเล่นนี้ก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นฟังก์ชันอื่นๆ ได้นะคะ เช่น พื้นที่ทำงาน หรือพื้นที่สะสมงานอดิเรกต่างๆ

    ในส่วนของห้องนอนชั้นบนมีทั้งหมด 3 ห้อง โดยทั้ง 3 ห้องจะมีห้องน้ำในตัวทั้งหมด ห้อง Master Bedroom อยู่ด้านหน้าบ้าน ส่วนห้องนอนเล็กมีขนาดเท่ากันอยู่ด้านหลังบ้านค่ะ

    จากหน้าบ้านได้ประตูบานเลื่อนแบบสองตอน วัสดุเป็นรั้วเหล็กพ่นสีดำมาตรฐาน ส่วนพื้นที่ดินของบ้านจะมีการยกระดับขึ้นมาจากถนนในโครงการเล็กน้อยอีกด้วยนะคะ ทั้งนี้เพื่อกันปัญหาเรื่องน้ำท่วมเข้าบ้าน หรือเวลาเราทำความสะอาด ล้างรถ ล้างพื้นต่างๆ น้ำก็จะไหลลงรางระบายน้ำหน้าบ้าน ด้านข้างถนนง่าย

    ส่วนที่จอดรถสำหรับบ้าน Type นี้สามารถจอดได้ทั้งหมด 3 คันด้วยกัน เดี๋ยวเราไปดูด้านในกันค่ะ

    ที่จอดรถแบ่งเป็น 2 ช่องด้วยกัน โดยช่องนี้จะรองรับรถได้ประมาณ 2 คัน กำลังดีนะคะ โครงสร้างของพื้นที่จอดรถนี้ใช้เป็นพื้นแบบ Slab on Ground คือเป็นพื้นคอนกรีตวางลงบนพื้นดินเลยไม่มีเสาเข็มนะคะ ในอนาคตไม่สามารถรองรับการทรุดตัวของดินที่เท่าๆ กันได้ อาจจะทำให้พื้นแตกหรือเป็นรอยร้าวได้เช่นกัน ส่วนด้านข้างเสาทำเป็นพื้นที่เก็บของให้เรียบร้อย สามารถเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด หรือทำสวนต่างๆ ได้

    อีกช่องนึงสามารถจอดรถได้อีก 1 คัน ตรงเข้าไปในสุดเป็นพื้นที่ทางเข้าบ้านค่ะ

    เดี๋ยวเราไปดูรอบๆ บ้านกันก่อนนะคะ จะเห็นว่าสวนต่างๆ รอบๆ บ้านทางโครงการจะมีการจัดไว้ให้เป็นมาตรฐาน

    สำหรับด้านข้างของบ้านปูหญ้าให้เรียบร้อยค่ะ

    และด้านหลังก็ปูหญ้าให้เช่นเดียวกัน รวมไปถึงมีการทำลานซักล้างให้ พร้อมทั้งติดตั้งก็อกสนามเรียบร้อย ลานซักล้างนี้จะใช้โครงสร้างเป็น Slab on Ground เช่นเดียวกับส่วนที่จอดรถนะคะ

    กลับมาบริเวณทางเข้าบ้านกันต่อนะคะ บริเวณนี้มีพื้นที่เฉลียงให้พอสมควรที่สามารถวางชั้นวางรองเท้าได้ค่ะ รวมไปถึงด้านข้างผนังเองก็มีตู้เก็บของให้เป็นสัดส่วน

    ตรงเข้ามาเราจะเจอกับส่วนโถงต้อนรับก่อนโดยตรงเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่ด้านหลังที่เน้นความเป็นส่วนตัว เฉพาะสมาชิกในบ้านนะคะ ใครที่มักจะต้อนรับแขกมาบ้านบ่อยๆ สามารถกั้นประตูบานเลื่อนกระจกบริเวณนี้ได้ค่ะ

    ส่วนฝั่งซ้ายมือจากโถงต้อนรับนี้เป็นพื้นที่รับแขก แยกเป็นสัดส่วน โดยในบ้านมาตรฐานห้องรับแขกนี้จะได้ประตูบานเลื่อนกั้นให้เป็นสัดส่วนอีกด้วยนะคะ

    พื้นที่ห้องรับแขกนี้สามารถจัดวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ได้สบายมากค่ะ นอกจากนี้จุดเด่นของห้องนี้คือตัวห้องที่ได้กระจกเข้ามุมและการที่ได้ห้องที่มีฝ้าเพดานแบบ Double Volume ช่วยให้ภายในห้องนี้ดูโอ่โถงและโปร่งโล่งมากขึ้น

    เงยหน้าขึ้นด้านบนจะสังเกตว่ามีบานกระจกด้านบนด้วยนะคะ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าถึงพื้นที่ภายในบ้านชั้นล่างได้ดีมากขึ้น และหากใครที่ต้องการความหรูหราเพิ่มมากขึ้นในบริเวณห้องรับแขกเพื่อเป็นหน้าเป็นตาให้กับบ้าน เวลาที่ต้องรับแขก ก็สามารถตกแต่งฝ้าเพดานด้วยโคมระย้าได้อีกด้วยค่ะ

    บริเวณบานกระจกเข้ามุมของห้องรับแขก ที่กล่าวไปแล้วข้างต้นนะคะ หากดูจากรูปจะเห็นได้ว่ากระจกบานเข้ามุมแบบนี้นอกจากจะช่วยเรื่องแสงธรรมชาติเข้าสู่ห้องได้ดีแล้ว ยังทำให้ภายในห้องสามารถมองวิวสวนภายนอกแบบมุมกว้างได้ดี

    ฝั่งซ้ายของโถงต้อนรับนี้ประกอบด้วยห้องน้ำต้อนรับแขก ห้องนอนชั้นล่าง โถงบันไดขึ้นชั้น 2

    สำหรับห้องน้ำรับแขกจะเป็นห้องน้ำแบบ Powder Room ภายในประกอบด้วยอ่างล้างมือและโถสุขภัณฑ์ มีหน้าต่างไว้สำหรับระบายอากาศและความชื้นได้พอสมควร ส่วนพื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิกขนาดมาตรฐาน 30 x 30 ซม.

    สุขภัณฑ์ที่นี่ใช้ยี่ห้อ COTTO ด้านหลังทำ Low Wall ทำให้สามารถวางของใช้ต่างๆ ได้ดี

    ถัดมาเป็นห้องนอนชั้นล่าง จัดว่าให้มาขนาดพอสมควรทีเดียวเลยนะคะ สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ถึง 6 ฟุตได้สบาย มีพื้นที่เหลือรอบเตียงให้วางโต๊ะข้างเตียงและโต๊ะทำงานฝั่งปลายเตียงได้สบายค่ะ สำหรับพื้นของห้องนี้จะเป็นพื้นลามิเนตเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

    ห้องนี้จะได้กระจกทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้ตัวห้องโปร่งโล่งและระบายอากาศได้ดี

    หันกลับมาอีกด้านของเตียงเป็นทางเข้าของห้องน้ำในตัวห้องนอนเลย

    ภายในห้องนอนแบ่งส่วนเปียกและแห้งเป็นสัดส่วน โดยการแบ่งระดับพื้นที่แตกต่างกัน แต่จะไม่ได้ฉากกั้นกระจกตามห้องตัวอย่างนะคะ แนะนำสำหรับใครที่ต้องการให้เวลาอาบน้ำ น้ำไม่กระเด็นออกไปยังส่วนแห้ง แนะนำให้ติดตั้งฉากกั้นกระจกหรือจะประหยัดงบหน่อยก็สามารถติดตั้งเป็นม่านพลาสติกได้ค่ะ

    ในส่วนอ่างล้างมือใช้สเป็คของวัสดุแบบเดียวกับห้องน้ำภายนอก มี Low Wall และกระจกเงาเรียบร้อย

    อีกฝั่งเป็นส่วนโถสุขภัณฑ์ซึ่งใช้เหมือนห้องน้ำที่แล้วเช่นกันค่ะ เพิ่มเติมคือการทำ Low Wall ให้อีกด้วย ทำให้สามารถวางของตกแต่งได้

    พื้นที่ภายในห้องน้ำมีขนาดพอสมควร อยู่ที่ประมาณ 1.3 x 0.9 ม.

    ฝักบัวแบบสายอ่อนมีให้มาตรฐาน ด้านข้างทำพื้นที่ลึกเข้าไปเล็กน้อยและมีการทำชั้นวางให้เพื่อสามารถวางเครื่องใช้และครีมต่างๆ ได้

    ถัดเข้ามาที่พื้นที่รับประทานอาหารด้านใน มีขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียวโดยสามารถวางโต๊ะยาวที่รองรับจำนวนที่นั่งได้ 8-10 ที่นั่ง ลึกไปด้านหลังติดตั้งชุดหน้าต่างขนาดใหญ่ทำให้พื้นที่บริเวณนี้โปร่งโล่ง ฝั่งขวาของโต๊ะเป็นพื้นที่นั่งเล่น ส่วนฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่ครัวค่ะ

    เรามาดูพื้นที่นั่งเล่นกันก่อนนะคะ หากต้องการพื้นที่นั่งเล่นที่เป็นสัดส่วน ไม่อยากให้กลิ่นอาหารจากบริเวณพื้นที่รับประทานอาหารเข้ามาภายในพื้นที่นั่งเล่น ก็สามารถกั้นประตูบานเลื่อนกระจกในส่วนนี้ได้นะคะ

    ภายในพื้นที่นั่งเล่นนี้สามารถวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ 3 ที่นั่งได้ ฝั่งตรงข้ามจะจัดเป็นชุด Built-in ขนาดใหญ่ได้ดี ส่วนระยะทีวีจะอยู่ที่ประมาณ 1.8 ม. จะเหมาะกับการวางทีวีขนาดใหญ่ 40-50 นิ้ว

    ปลายพื้นที่นั่งเล่นมีประตูบานเลื่อนสามารถออกไปยังระเบียงภายนอกได้ค่ะ

    สำหรับระเบียงภายนอกนี้มีขนาด 3 x 1.5 ม. สามารถวางโต๊ะเก้าอี้แบบ Outdoor ได้นะคะ ใครที่อยากจัดพื้นที่ BBQ ขนาดเล็กก็สามารถทำได้เช่นกัน

    ถัดมาที่อีกฝั่งของพื้นที่รับประทานอาหารนะคะ ก่อนเข้าสู่ห้องครัวจะมีพื้นที่พอสมควรที่เราสามารถใช้สอยเพิ่มเติมได้คือ Built-in เป็นชั้นวางของด้านใน

    ซึ่งด้วยพื้นที่ที่มีมากพอจึงทำให้ Built-in ชั้นวางของขนาดใหญ่ได้ สามารถบรรจุของใช้ภายในได้ดี

    เข้ามายังห้องครัวกันต่อนะคะ สำหรับพื้นห้องครัวถูกลดระดับลงเล็กน้อยจากพื้นชั้น 1 เพื่อที่จะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

    ชุดครัวได้เหมือนบ้านตัวอย่างเป็นมาตรฐานนะคะ ลักษณะจะเป็นครัวก่อ ท็อปเป็นหินแกรนิต หากต้องการให้พื้นที่เก็บของด้านล่างชุดครัวมีความเป็นสัดส่วนมากขึ้นสามารถติดตั้งหน้าบานเพิ่มเติมเองได้นะคะ

    Sink เป็นแบบหลุมเดี่ยว ด้านข้างให้พื้นที่พักจานมาเรียบร้อย ตำแหน่งของ Sink ล้างจานอยู่ติดกับหน้าต่างเลยถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดีนะคะ เพราะสามารถระบายความชื้นจาก Sink ล้างจานได้ง่าย

    นอกจากนี้บริเวณประตูออกไปยังลานซักล้างด้านนอกก็ติดตั้งพัดลมให้อีกด้วยค่ะ

    ขึ้นไปที่ชั้น 2 กันต่อนะคะ สำหรับตัวบันไดใช้โครงเหล็ก ปิดผิวลูกนอนด้วยไม้ยางพาราประสาน

    โถงบันไดถือว่าออกแบบมาได้ดีทีเดียวนะคะ ลักษณะจะเป็นบันไดรูปตัว U หรือแบบหักศอก มีชานพักขนาดใหญ่ทำให้การเดินขึ้น-ลงสะดวก ส่วนของช่องแสงจัดว่าออกแบบมาได้ดี เพราะเลือกที่จะใช้กระจกด้านข้าง 2 ฝั่งแทน เพื่อความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้น เนื่องจากหากทำช่องแสงตรงกลางแม้จะได้ขนาดใหญ่กว่าตามเนื้อที่ผนังก็จริงแต่จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเพื่อนบ้านเลย สามารถมองเห็นกันได้ และอาจจะต้องปิดม่านตลอดเวลา

    ขึ้นมาส่วนโถงทางเดินจะให้ได้ว่าบริเวณโถงมีขนาดกว้างขวางมากค่ะ อยู่ที่ราวๆ 2 ม. แบบรวม Built-in ชั้นวางด้านข้างแล้วนะคะ ข้อดีคือเรื่องของความโอ่โถงดูสวยงาม จากความกว้างขวางแล้วยังเป็นเรื่องของความโปร่งโล่งที่ได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างและฝ้าเพดานแบบ Double Volume ที่เชื่อมมาจากห้องรับแขกด้านล่างอีกด้วย

    ทั้งนี้หากใครที่รู้สึกอยากใช้พื้นที่นี้ให้เป็นประโยชน์มากขึ้น แนะนำให้ทำตามบ้านตัวอย่างที่ Built-in ชั้นวางของที่ผนังด้านข้าง เพิ่มพื้นที่ในการเก็บของได้ดีค่ะ

    ส่วนตำแหน่งของห้องต่างๆ เริ่มจากห้องนอนใหญ่อยู่ทางฝั่งซ้ายมือของรูปหรือบริเวณหน้าบ้าน ฝั่งขวาแบ่งเป็นห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง (อยู่ด้านหลังบ้าน) ตรงไปด้านในสุดแล้วเลี้ยวซ้ายเป็นพื้นที่นั่งเล่นชั้นบนค่ะ เดี๋ยวเราไปดูพื้นที่นั่งเล่นกันก่อนดูห้องนอนนะคะ

    สำหรับบ้านทุกหลังของโครงการนะคะ จะมีการติดตั้ง Magnetic Sensor ให้เป็นมาตรฐานอีกด้วย

    บริเวณพื้นที่นั่งเล่นชั้นบนนี้เป็นอีกพื้นที่ Common Area ของสมาชิกในบ้าน ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นจากด้านล่างนะคะ ตำแหน่งของห้องจะอยู่ติดกับระเบียงหน้าบ้านและติดกับพื้นที่โปร่งโล่ง ทำให้พื้นที่นี้มีความโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

    บริเวณพื้นที่นี้นอกจากจะสามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นได้แล้ว ก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนการจัดพื้นที่นี้ให้เป็นพื้นที่ต่างๆ ได้อีกเยอะ ตามไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านเลยค่ะ ใครที่อยากได้พื้นที่ทำงานเป็นสัดส่วนก็สามารถทำได้เช่นกันนะคะ

    ตรงไปในสุดคือพื้นที่ระเบียงหน้าบ้านมีขนาดใหญ่ที่สามารถวางชุดโต๊ะเก้าอี้ออกไปชมวิวรับลมภายนอกได้เลย ราวกันตกที่นี่ให้เป็นราวกระจก ดูสวยและมองวิวภายนอกได้ดีกว่าราวเหล็กทั่วไป

    ฝั่งซ้ายของระเบียงเราจะเห็นกระจกบานกระทุ้งจากห้องนอนใหญ่นะคะ หน้าต่างนี้ช่วยให้แสงเข้าส่วนห้องนอนใหญ่ได้ดียิ่งขึ้น

    อีกฝั่งเป็นระเบียงแบบเปิดกว้างจะสามารถมองวิวมุมนี้ได้อย่างกว้างขวางค่ะ

    มาที่ห้องนอนใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าบ้านกันนะคะ ภายในมีความยาวพอสมควรเลยค่ะ สามารถจัดฟังก์ชันได้หลากหลายทีเดียวภายในห้องเดียว เริ่มจากชุดเตียงนอนสามารถวางขนาด 6 ฟุตได้สบายๆ เหลือพื้นที่รอบข้างๆ ทางเดินให้จัดฟังก์ชันเพิ่มเติมได้ค่ะ

    ยกตัวอย่างบ้านตัวอย่างนี้ที่มีพื้นที่เหลือข้างเตียงบริเวณหน้าต่างค่อนข้างมาก ก็สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่นริมหน้าต่างขนาดใหญ่ได้สบาย หรือจะเป็นโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกันนะคะ

    ปลายเตียงถัดจากพื้นที่ Built-in ชั้นวางแล้ว ลึกเข้าไปเป็นส่วน Walk-in Closet ขนาดใหญ่วางตู้เสื้อผ้าได้ถึง 2 ฝั่งเลยทีเดียวค่ะ

    จากพื้นห้องนอนไปยังพื้นห้องน้ำจะมีการลดระดับลงเล็กน้อยนะคะ เพื่อกันน้ำไหลย้อน

    เมื่อเข้ามาภายในแล้วจะเจอกับพื้นที่ส่วนแห้งก่อนนะคะ ซึ่งประกอบด้วยอ่างล้างมือและโถสุขภัณฑ์ และสังเกตเพิ่มเติมเราจะรู้สึกได้ว่าห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่นี้มีความโปร่งโล่งกว่าห้องน้ำห้องอื่นๆ เนื่องจากผนังด้านข้างเปลี่ยนเป็นประตูบานเลื่อนกระจกแบบฝ้าแทนนั่นเองค่ะ

    อ่างล้างมือได้ขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยและฝังครึ่งนึงกับชุดเคาน์เตอร์ทำให้มีพื้นที่วางของด้านข้างมากขึ้น

    ส่วนโถสุขภัณฑ์อยู่อีกฝั่งใกล้กับประตูบานเลื่อนกระจกฝ้า

    ถัดมาอีกฝั่งเป็นส่วนเปียกแล้วนะคะ ห้องนี้ก็ไม่ได้ฉากกั้นกระจกนะคะ ลูกบ้านสามารถติดตั้งเองภายหลังได้ ส่วนพื้นที่ห้องน้ำนี้ค่อนข้างกว้างขวางดีทีเดียวค่ะ อาบน้ำได้สบายๆ

    ฝักบัวสายอ่อนพร้อมชั้นวางของด้านข้างใช้วัสดุสเป็คเดียวกันกับเหมือนกับห้องน้ำในห้องอื่นๆ นะคะ

    มาที่ห้องนอนเล็กด้านหลังบ้านกันต่อนะคะ เมื่อเข้ามาเราจะเจอกับห้องน้ำในห้องนอนก่อนที่จะเข้าสู่พื้นที่เตียงนอน

    ภายในห้องน้ำมีขนาดกะทัดรัดนะคะ แต่สามารถแยกส่วนเปียกและแห้งได้เป็นสัดส่วนดีค่ะ ส่วนสุขภัณฑ์ได้เหมือนกับห้องน้ำอื่นๆ เลยค่ะ

    ส่วนพื้นที่อาบน้ำลดระดับลงเล็กน้อย ตัดขอบแบบโค้ง ซึ่งการโค้งมนนี้ข้อดีคือเวลาเราทำความสะอาดจะง่ายกว่าเพราะไม่มีขอบเข้ามุมที่ทำความสะอาดได้ง่าย แต่หากจะติดฉากกั้นกระจกจะค่อนข้างยากหน่อย เพราะต้องสั่งทำแบบพอดีๆ จะง่ายกว่าถ้าจะติดม่านพลาสติกนะคะ ส่วนฝักบัวสายอ่อนและชั้นวางของจะได้เหมือนกับห้องน้ำห้องอื่นๆ

    ภายในส่วนพื้นที่เตียงนอนจะสามารถวางเตียงนอนขนาด 3.5 ฟุต หรือ Single Bed ได้กำลังดีค่ะ เพราะจะเหลือพื้นที่รอบเตียงให้สามารถวางของ วางตู้เสื้อผ้าต่างๆ ได้ ตัวห้องจริงๆ จะค่อนข้างโปร่งโล่งนะคะ เพราะได้หน้าต่างบานใหญ่จาก 2 มุมเลย

    ฝั่งนี้มีช่องสำหรับ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้ แต่ทางบ้านตัวอย่างได้เจาะผนังเพื่อให้ห้องนอนทั้ง 2 ห้องสามารถเชื่อมถึงกันได้นะคะ แต่ในบ้านมาตรฐานพื้นที่นี้จะมีผนังคั่นกลาง

    อีกห้องนอนเล็กนั้นจะมีผังห้องเหมือนกับห้องนอนเล็กที่เราพาไปดูเมื่อสักครู่นะคะ เพียงแค่กลับด้านเท่านั้นค่ะ โดยเราจะเจอกับส่วนห้องน้ำในห้องนอนก่อนเข้าสู่พื้นที่เตียงนอนด้านใน

    ภายในห้องน้ำจัดฟังก์ชันแบบเดียวกับห้องน้ำของห้องนอนเล็กนะคะ โดยแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและแห้งออกเป็นสัดส่วนด้วยระดับพื้นที่แตกต่างกัน ส่วนสุขภัณฑ์ภายในใช้จาก COTTO เป็นมาตรฐาน เช่นเดียวกับห้องน้ำอื่นๆ

    ขนาดของพื้นที่เตียงนอนมีขนาดเดียวกันกับห้องนอนเล็กที่แล้วนะคะ ดังนั้นการจัดเตียงขนาด 3.5 ฟุตจะกำลังดีกับขนาดห้องเช่นเดียวกัน

    นอกจากแบบบ้านใหม่ ก็มีแบบบ้านเล็กที่ออกแบบมาก่อนหน้าแบบบ้านใหม่ในโครงการด้วยค่ะ ซึ่งก็คือแบบบ้าน

    • Magnitude ที่ดิน 55 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    • Starry ที่ดิน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

    **รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

     

    ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 13 July 2015

    • Lunar ที่ดิน 65.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 342 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 11.1-15.8 ล้านบาท
    • Merci ที่ดิน 57.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 262 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 9.7-15.85 ล้านบาท
    • Sunshine ที่ดิน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.9-11.55 ล้านบาท
    • Magnitude ที่ดิน 55 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.35-13.6 ล้านบาท
    • Starry ที่ดิน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.25-10.59 ล้านบาท

     

    • จอง 50,000 บาท
    • ค่าส่วนกลาง 29 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
    • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
    • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
    • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

    **ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


    เจาะลึกรวบยอด

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง – โครงการ CENTRO ราชพฤกษ์-สวนผัก จัดเป็นบ้านเดี่ยวที่อยู่บนถนนบางกรวย-จงถนอม ถนนขนาดเล็กที่มีจุดเด่นคือสามารถทะลุออกไปยังถนนใหญ่อื่นๆ ได้หลากหลาย ทั้งถนนราชพฤกษ์, ถนนบางกรวย-ไทรน้อย, ถนนนครอินทร์ และอยู่ใกล้กับทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ส่วนในอนาคตทาง AP จะมีการทำ The Bridge Fast Track เพื่อเชื่อมไปยังถนนสวนผักได้ง่ายอีกด้วย

    นอกจากนี้ทำเลบนถนนบางกรวย-จงถนอมยังเป็นทำเลชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่อย่างคึกคัก ทำให้ในย่านนี้มีของกินทั้งร้านค้า ตลาดต่างๆ ตั้งอยู่ริม 2 ฝั่งถนน รวมไปถึงการเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้า Community Mall อยู่ในระยะที่ขับรถได้ไม่ไกล ประมาณ 5-6 กม.

    การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย – รูปแบบบ้านใหม่ของโครงการ เน้นการออกแบบในสไตล์ Modern มากขึ้น ใช้รูปแบบบ้านหน้ากว้างเพื่อให้ทุกฟังก์ชันภายในได้ช่องแสงที่มากขึ้น มีความโปร่งโล่ง รวมทั้งการจัดฟังก์ชันตั้งใจออกแบบมาเพื่อการอยู่อาศัยได้ทั้ง 3 ช่วงวัย ด้วยการทำห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุ

    ในส่วนของแบบบ้าน MERCI หรือบ้านตัวอย่าง นอกจากจุดเด่นตามแบบบ้านรุ่นใหม่ของทาง AP แล้ว ยังมีการออกแบบฟังก์ชันภายในในส่วนพื้นที่รับแขกโดยได้ฝ้าเพดานแบบ Double Volume ซึ่งนอกจากจะทำให้พื้นที่รับแขกมีความโปร่งโล่งมากขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้พื้นที่ส่วนโถงทางเดินด้านบนและพื้นที่นั่งเล่นชั้นบนมีความโปร่งโล่งมากขึ้นอีกด้วย โดยรวมแล้วบ้านหน้ากว้างทำให้สามารถจัดฟังก์ชันได้กว้างมากขึ้น ดูโอ่อ่าจากโถงทางเดินขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว แต่แนะนำเพิ่มเติมสำหรับใครที่อาจจะรู้สึกว่าพื้นที่โถงทางเดินด้านบนกว้างไป เสียพื้นที่ใช้สอย ก็สามารถ Built-in ชั้นวางของเพื่อเพิ่มประโยชน์ในการใช้สอยได้มากขึ้นค่ะ

    วัสดุ – ตัวบ้านในวัสดุมามาตรฐาน โดยเริ่มจากพื้นใช้แกรนิตโต้ชั้นล่าง และลามิเนตชั้นบน ส่วนครัวมีการก่อเคาน์เตอร์ให้เป็นมาตรฐานตามบ้านตัวอย่าง สุขภัณฑ์จาก COTTO และ Prima ที่พิเศษขึ้นมาอีกหน่อยคือได้ Magnetic Sensor เป็นมาตรฐานในทุกหลัง แต่น่าจะทำพื้นส่วนที่จอดรถและลานซักล้างเป็น Slab on Beam หรือพื้นที่มีเสาเข็มด้านล่าง

    พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ – บรรยากาศภายในโครงการจัดมาได้สวยงาม ร่มรื่นดีทีเดียวค่ะ โดยรอบถนนนั้นมีการปลูกต้นไม้ใหญ่และสนามหญ้าให้เป็นมาตรฐาน ซึ่งนอกจากจะให้ความร่มรื่นบนถนนแล้ว ยังให้ความร่มรื่นกับบริเวณหน้าบ้านได้อีกด้วยค่ะ

    สาธารณูปโภค – สำหรับ Facilities โครงการถือว่าให้มาครบครัน น่าใช้งาน โดยส่วน Club House ประกอบด้วย พื้นที่นั่งเล่น สระว่ายน้ำ (เด็กและผู้ใหญ่) Kid’s Room และ Fitness ส่วนพื้นที่สวนนี้ประกอบด้วย สนามเด็กเล่น และ Bike Lane ความยาว 750 ม. นอกจากนี้เรื่องของความปลอดภัยก็ถือว่าให้มาพอสมควรด้วยระบบ Key Card Access แบบ Easy Card เข้า-ออกด้วยไม้กั้นกระดกอัตโนมัติ และประตูบานเลื่อน พร้อมกับ CCTV บริเวณป้อมยามและโครงการร่วม 32 จุด

    Judgement

    ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

    เทียบกับแพคเกจ 7.2 – 12 ล้านบาท, 13 July 2015

    • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – ถนนย่อยที่เชื่อมเข้าถนนใหญ่ได้หลากหลาย มีความอุดมสมบูรณ์ดี
    • ความปลอดภัย 8/10 – Keycard Access แบบ Easy Pass, Double Access และ CCTV 32 จุด
    • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 7.5/10 – บ้านหน้ากว้าง ตอบโจทย์การอยู่อาศัยทั้ง 3 ช่วงวัย 
    • วัสดุ 7.5/10 – ให้มามาตรฐาน
    • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – ร่มรื่นด้วยพื้นที่สวนด้านข้างถนน
    • สาธารณูปโภค 8/10 – มีครบครัน หลากหลาย และน่าใช้งาน
    • 7.68 / 10.00 

    BOTTOM LINE

    โครงการ CENTRO ราชพฤกษ์-สวนผัก เหมาะกับคนที่มองหาบ้านเดี่ยวบนทำเลที่เดินทางได้สะดวกทั้งถนนราชพฤกษ์และทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ชอบบ้านหน้ากว้าง และต้องการอยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ 3 ช่วงรุ่น ชอบใช้ Facilities โครงการ ในงบประมาณ 7.2 – 12 ล้านบาท

    ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

    สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )