Dusit Central Park โครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานหรือมิกซ์ยูสภายใต้แนวคิด “Here for Bangkok” ที่ได้พันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ร่วมสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

โครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” พร้อมที่จะนำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ครั้งใหม่บนพื้นที่กว่า 23 ไร่ ที่ผสานการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ ประกอบด้วย โรงแรม อาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า มูลค่าโครงการรวมกว่า 36,700 ล้านบาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้

(1) โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ (Dusit Thani Bangkok Hotel) ซึ่งยังคงมนต์เสน่ห์ของโรงแรมดุสิตธานีเดิมไว้อย่างเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะอัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยและบริการอันทรงคุณค่าที่คนไทยได้ภาคภูมิใจ และยังสร้างความประทับใจให้แก่แขกจากทั่วโลกที่ได้มาเยือน โดยรูปโฉมใหม่ของโรงแรมดุสิตธานีจะยังคงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของอาคารเดิมให้มากที่สุด แต่มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 250 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพดานสูงขึ้น รองรับมาตรฐานเรื่องอุบัติภัยและสิ่งแวดล้อมมาตรฐานสากล ทั้งนี้ ยอดชฎาสีทองซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามฯ และถือเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมเดิม ได้ถูกนำกลับมาออกแบบใหม่บนชั้นดาดฟ้าให้กลายเป็นจุดชมวิวบนยอดสูงของอาคาร  พร้อมพื้นที่สำหรับจัดแสดงแกลลอรี่แบบดิจิตอล และร้านอาหารกับรูฟท็อปบาร์รอบๆ ฐานชฎา

(2) อาคารที่พักอาศัย มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมที่ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบเมือง  โดยนำเสนอจุดเด่นในแง่ของทำเลที่ตั้งที่เหนือระดับ ที่พร้อมเติมเต็มการใช้ชีวิตและสร้างสมดุลชีวิตไปในเวลาเดียวกันได้อย่างลงตัวที่สุด กับความโดดเด่นของวิวเขียวชอุ่มของสวนลุมพินีที่ใกล้ที่สุด และความเหนือชั้นของบริการอันยอดเยี่ยม ของดุสิตธานี ด้วยความสูง 69 ชั้น ประกอบด้วย 2 แบรนด์ เพื่อตอบสนองความต้องการและกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่าง ได้แก่ ดุสิต เรสซิเดนเซส (Dusit Residences) ที่นำเสนอความเหนือระดับด้วยวิวแบบพาโนรามาของสวนลุมพินี และวิวเส้นขอบฟ้าอันสวยงามของกรุงเทพฯ ผ่านห้องชุดจำนวนกว่า 159      ยูนิต ที่มีทั้งขนาด 2-4 ห้องนอน และเพนท์เฮ้าส์ พื้นที่ตั้งแต่ 120 – 600 ตารางเมตร และ ดุสิต พาร์คไซด์ (Dusit Parkside) ที่ให้ผู้อยู่อาศัยที่ชื่นชอบสีสันและไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้สัมผัสชีวิตคนเมืองในมุมมองใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 230 ยูนิต ประกอบด้วยห้องชุดขนาด 1-2 ห้องนอน พื้นที่ตั้งแต่ 60 – 80 ตารางเมตร พร้อมทั้งได้นำเสนอความหรูหราเหนือระดับ ทั้งพื้นที่ใช้สอยและความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ตลอดจนการเลือกสรรวัสดุที่มีคุณภาพ ด้วยงานออกแบบของดีไซเนอร์ระดับโลก

(3) ศูนย์การค้า ภายใต้ชื่อ Central Park ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 80,000 ตารางเมตร นำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ครั้งใหม่ โดยวางแนวคิดการพัฒนาพื้นที่ให้ผู้คนมาใช้ชีวิตร่วมกัน พร้อมนำเสนอ     ความโดดเด่นในการสร้างประสบการณ์ให้เข้ากับคนแต่ละกลุ่ม ทั้งยังบรรจงคัดสรรแบรนด์ชั้นนำระดับไอคอนของโลกและประเทศไทยครอบคลุมในทุกกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนเมืองมาไว้รวมกันในพื้นที่ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ภายในโครงการยังให้ความสำคัญกับสัดส่วนพื้นที่สีเขียวกว่า 1,000 ตารางเมตร

(4) อาคารสำนักงานเกรด A ภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส อาคาร 43 ชั้น บนพื้นที่รวมทั้งหมด 90,000 ตารางเมตร พร้อมการออกแบบที่ตอบโจทย์เทรนด์ออฟฟิศยุคใหม่ และความนิยมใน Sharing Economy ในประเทศไทย โดยได้ออกแบบให้มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคำนึงถึง การสร้างสรรค์พื้นที่ให้ผู้เช่าสามารถออกแบบและใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด ปลดล็อคพันธนาการทางความคิด เชื่อมโยงความคิดสร้างสรรค์และผลงานให้เกิดขึ้นกับคนทำงาน และยังสร้างความสมดุลในการใช้ชีวิต การทำงานและไลฟ์สไตล์ได้ทุกอณูของพื้นที่

นอกจากนี้ ยังได้วางรากฐานความสะดวกสบายในการเดินทางให้ลูกค้า ผู้พักอาศัย ตลอดจนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาสัมผัสไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่างๆ โดยเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนในทุกระนาบ ทั้งรถไฟฟ้า  บีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน รวมทั้งมอบทัศนียภาพความเขียวขจีของสวนลุมพินีด้วยพื้นที่ที่ใกล้ที่สุด ซึ่งโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2566