คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (2)

รีวิวเจาะลึก 40 วันนี้ Think of Living ก็ได้ไปเยือน Casa Condo อโศก-ดินแดง คอนโดใจกลางสี่แยกอโศก-ดินแดง ชุมชนเก่าที่หนาแน่นไปด้วยครัวเรือนของพี่น้องชาวดินแดง ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ใน “ทำเลเดิม” แถวนี้มีมาก การเดินทางก็ค่อนข้างสะดวกคืออยู่ในรัศมี 2 กิโลเมตรเศษจากทั้ง BTS อนุสาวรีย์ฯ และ Airport Link มักกะสัน แต่ที่ใกล้ที่สุดก็คือ MRT พระราม 9 ในระยะทางราว 1.4 กิโลเมตร

นับว่าเป็นทำเลศักยภาพ (ดู The Capital ที่ขายหมดปิดตัวไปอย่างรวดเร็ว และ LPN พระราม 9 ที่ขายมือสองกำไรกันสนุกสนาน) ที่สามารถต่อยอดได้อีกมากในอนาคต

Fact @ 19 Nov 2011

  • Casa Condo อโศก-ดินแดง
  • Q.House
  • คอนโด High Rise 26 ชั้น 920 ยูนิต
  • เนื้อที่โครงการประมาณ 4 ไร่ 2 งาน
  • ขนาดห้อง 26 – 34 ตารางเมตร
  • Studio / 1 Bed
  • ราคาขาย 1.76 – 2.4 ล้านบาท
  • ราคาต่อตารางเมตรประมาณ 67,000 – 70,000 บาท ต่อตารางเมตร

เพียงแค่คุณกด Like ก็เป็นการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกของ Think of Living แล้วครับ

เจาะลึกทำเลที่ตั้ง

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (37)Casa Condo อโศก ดินแดง แผนที่โครงการ

ดูจากแผนที่จะเห็นว่าหน้าคอนโดติดแยกใหญ่ก็คือสี่แยกอโศก-ดินแดง หากเป็นคนที่คุ้นชินทำเลจะรู้ว่าทำเลนี้สามารถทะลุออกไปทางวิภาวดีและรัชดาภิเษกได้ไม่ยาก อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ชัยและถนนพระราม 9 ได้ง่ายอีกด้วย ทั้งหมดที่ผมกล่าวมาจะเป็นจริงก็ต่อเมื่อมีรถยนต์ส่วนบุคคล

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (36)Casa Condo อโศก ดินแดง

สำหรับผู้ใช้รถสาธารณะ สี่แยกตรงนี้มีป้ายรถเมล์อยู่แถวๆหน้าคอนโดพอดี สามารถขึ้นลงรถไม่ยาก ไปมาสะดวก ซึ่งคนดินแดงก็คงจะทราบอยู่แล้วว่าการเดินทางแถวนี้ทำอย่างไร โดยเฉพาะผู้ที่ยังอยู่ห้องเช่าไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (35)Casa Condo อโศก ดินแดง

ทำเลตรงนี้มีข้อเสียนิดเดียวก็คือไม่สามารถกลับรถเข้าโครงการได้ที่สี่แยกอโศก-ดินแดง หากวิ่งมาจากทางพระราม 9 ต้องใช้วิธีเลี้ยวซ้ายเข้าถนนจตุรทิศแล้วกลับรถทันที จากนั้นค่อยเลี้ยวขวามาโครงการ

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (5)Casa Condo อโศก ดินแดง แผนที่ Google Map

พอเราใช้ Google Map จับระยะ สถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดก็คือ MRT พระราม 9 ระยะห่างราว 1.4 กิโลเมตร ไกลไปนิดอยู่นอกระยะเดินถึงแบบไม่เหนื่อย หรือสามารถนั่งรถเมล์ไปประมาณ 3-4 ป้าย ท่านก็จะถึงจุดหมายอย่างสบายใจ

แม้ว่าระยะห่างระหว่างคอนโดกับ MRT จะไกลไปนิด แต่จุดนี้สามารถไปได้ทั้ง BTS, MRT และ Airport Link โดยระยะห่างกับ BTS อนุสาวรีย์ฯอยู่ที่ 2 กิโลเมตรและระยะห่างกับ Airport Link สถานีใหญ่มักกะสัน อยู่ที่ 2 กิโลเมตรเช่นกัน

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (1)Casa Condo อโศก ดินแดง

จากนั้นเรามาดูกันที่ภาพถ่ายทางอากาศกันบ้าง จากจุด A คือโครงการ หากเราจะหาวิวที่ดีที่สุด ก็คงจะไม่ยาก เห็นพื้นที่เขียวๆ ถัดจากทางด่วนไหมครับ? นั่นแหละดูดีสุดแล้ว ถัดจากนิคมมักกะสันมานิดนึง

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (3)Casa Condo อโศก ดินแดง

เข้าไปที่เวป Casa Condo น่าจะได้วิวออกมาแบบนี้ละ Airport Link มักกะสันอยู่ทางซ้าย เห็นพื้นที่สีเขียวแนวยาว มี Background เป็นประตูน้ำ (ทิศใต้)

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (19)Casa Condo อโศก ดินแดง

และในช่วงนี้ท่วมก็มีการเอากระสอบทรายมากันเสียเยอะ (ตั้งแต่น้ำยังไม่ท่วม) ตอนนี้น้ำหดไปแล้ว

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (18)Casa Condo อโศก ดินแดง

ดูไปดูมากระสอบหลายชั้นเกินไปนิดนึง เข้าใจว่าต้องการป้องกันพื้นที่โครงการ แต่มันก็ทำให้ลูกค้าที่ขับรถมาซื้อลำบากได้เช่นกัน เพราะทางเลี้ยวรถมันแคบไปหมด ช่วยกระเถิบซัก 10-20 เซนติเมตรจะเป็นพระคุณอย่างสูง

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (17)Casa Condo อโศก ดินแดง

การก่อสร้างทำไปประมาณ 2% (เดา) คือยังทำฐานรากอยู่เลย ไม่มีตึกสักชั้น ลองดูไปที่ไซท์ก่อสร้างจะเห็นว่ายังไม่มีสัญญาณตอบรับจากส่วนใดๆของตึก กว่าจะเสร็จก็โน่นครับ ปลายปี 2556

เจาะลึกตัวสินค้าและโครงการ

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (22)Casa Condo อโศก ดินแดง

Casa Condo มีทั้งหมด 26 ชั้น 1 อาคาร 920 ยูนิต ซอยเป็นห้องเล็กๆๆ สำหรับอยู่คนสองคนเกือบทั้งหมด ก็คือ 26 – 35 ตารางเมตร

ตัวตึกหันหัวลงทิศใต้อย่างนี้ ตั้งเป็นแนวยาวรูปตัว I จากเหนือลงใต้ พื้นที่ทางฝั่งตะวันตกบริเวณชั้น 5 จะมีสวนกับสระว่ายน้ำ เรียกว่าเป็น Facility ใหญ่ ตั้งแต่สระว่ายน้ำ สปา จากุสซี่ น้ำพุ สวนทั้งชั้น G และดาดฟ้าตลอดจน Fitness, Sauna

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (21)Casa Condo อโศก ดินแดง

ทางเข้ามีหน้าถนนติดอโศกดินแดงนิดหน่อย ต้องเลี้ยวเข้าไปก่อนแปลงที่ดินจึงจะไปบานข้างใน

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (16)Casa Condo อโศก ดินแดง

ผังโครงการดูเหมือนจะเป็นสิ่งเดียวที่เป็นจุดด้อยของโครงการนี้ คือตัวตึกหันตะวันออกตะวันตก รับแดดเช้าแดดบ่าย ร้อนทั้งสองฟากที่ร้อนน้อยกว่าคือทิศตะวันออก ห้องที่ดีที่สุดคือห้องสีม่วงๆทางขวาล่าง ได้ทิศตะวันออก-ใต้ วิวมักกะสันเขียวๆ เหมือนข้างบนที่ได้นำเสนอไปแล้ว

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (12)Casa Condo อโศก ดินแดง

Hi Light โครงการนี้อยู่ที่ Facility ที่จัดเต็มจนโครงการอื่นอายไปเลย มีสระว่ายน้ำยาวใหญ่ขนาด หัวจรดท้ายเกือบ 80 เมตร แบ่งเป็นโซนๆ สระว่าย สระจากุซซี่ สระน้ำพุ ฯลฯ รวมไปถึงฟิตเนส ซาวน่า (ดูจากภาพข้างล่าง) ทำให้ที่พักส่วนกลาง ซึ่งเปรียบเสมือนสโมสรของโครงการบ้านเดี่ยว ดูดีมาก

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (6)Casa Condo อโศก ดินแดง

สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำบนชั้น 5
  • ฟิตเนส ซาวน่า
  • สวนส่วนกลางที่ชั้น G, 5, ดาดฟ้า
  • ที่จอดรถ 323 คัน คิดเป็น 35% ถ้ารวมจอดซ้อนคันได้ 45%

Product Walkthrough

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (34)Casa Condo อโศก ดินแดง

ห้อง Studio 26 ตารางเมตรเป็นห้องที่ผมจะนำเสนอในที่นี้ เพราะผมทราบว่ามีคนที่ต้อง “เช่าห้อง” อยู่เยอะมากในแถบดินแดง และค่าเช่านั้นก็ไม่ใช่ถูก คือตั้งแต่ 5,000 ไปจนถึง 9,000 ถ้าเราเอาเงินจำนวนดังกล่าวมาผ่อน “บ้านของเรา” ก็จะทำให้เราไม่ต้องเช่าเขาอยู่จ่ายเงินเปล่า และห้องขนาด Studio ก็เหมาะมากสำหรับการขยับขยายก้าวแรกของชีวิต

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (33)Casa Condo อโศก ดินแดง

ห้องนี้สเปคปกติเลยพื้นลามิเนต เฟอร์ได้ทุกชิ้นที่เห็นในภาพ ยกเว้นอุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย ยกเว้นอย่างเดียวคือ TV ห้อง Studio เปิดเข้าไปก็เจอหน้าต่างใหญ่ๆกับโซฟา ทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างเพราะได้รับแสง

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (32)Casa Condo อโศก ดินแดง

ครัวสีขาวชุดนี้ก้คือได้ทั้งหมด แบบของห้อง Studio จะฟิตๆเล็กน้อย คือไม่มีจุดที่ทำไว้สำหรับคว่ำจาน

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (31)Casa Condo อโศก ดินแดง

โต๊ะอาหารก็จะนั่งหันเข้าผนัง รับประทานได้ 2 คน พอไม่ได้ใช้สามารถเลื่อนเก้าอี้เก็บไม่เกะกะขวางทางเดิน

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (30)Casa Condo อโศก ดินแดง

เตียงนอนค่อนข้างโอเค มี Sofa ให้ติดช่องแสงด้วย หากมีลูกเล็กๆหรือญาติที่จะมาอาศัยอยู่ชั่วคราว ก็สามารถดัดแปลงพื้นที่ส่วนนั้นเป็นเตียงชั่วคราวได้

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (29)Casa Condo อโศก ดินแดง

อย่างที่เห็นคือถ้าเอาโต๊ะเล็กๆตรงนั้นออก สามารถทำ Built-in Sofa หันหน้าเข้าหาห้องได้ทั้งแผง เอามานั่งกินข้าวก็ได้ ได้พื้นที่เพิ่มอีกเพียบ

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (28)Casa Condo อโศก ดินแดง

โทนสีห้องนอนและตู้เสื้อผ้ามีให้เรียบร้อย

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (27)Casa Condo อโศก ดินแดง

เด่นสุดๆของที่นี่คือห้องน้ำ ที่ใช้วัสดุของคอนโดระดับ 3 ล้านมาแต่งคอนโดระดับล้านกว่า ทำให้ดูหรูผิดไปจากที่น่าจะเป็น การทำ Finishing ทุกส่วนน่าใช้กว่าคอนโดระดับล้านต้นๆหลายเท่า

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (26)Casa Condo อโศก ดินแดง

ดูจากวิธีการออกแบบชั้นวางแชมพูสบู่ยาสระผม

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (25)Casa Condo อโศก ดินแดง

อ่างล้างหน้าอาจจะต้องพัฒนาอีกหน่อย ใส่ Build ตู้ลงไปจะดีกว่านี้ แต่กระเบื้องผนังลายสวย ดูแล้วเรียบๆ เกินราคา

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (24)Casa Condo อโศก ดินแดง

มาดูที่ Rain Shower ซึ่งโครงการส่วนใหญ่ที่ขายในระดับราคา ล้านกว่าๆนั้นไม่มีให้

คาซ่า คอนโด อโศก ดินแดง (23)Casa Condo อโศก ดินแดง

จบกันที่แบบครัวสำหรับห้อง Studio ที่จะต้องไปเติมเตาไฟฟ้ากับ Hop Hood เองนะครับ ทางโครงการมีให้แต่ Microwave ล่ะ

เจาะลึกรวบยอด

คาซ่าคอนโด อโศก-ดินแดงนี้ จัดว่าโอเคเลยนะครับในเรื่องภาพรวม ส่วนเนื้อสินค้านั้นมีส่วนที่ต้อง Trade Off กันอยู่บ้าง เช่นทิศตะวันตก-ตะวันออก แต่ถ้าเทียบกับความใหญ่อลังการของสระว่ายน้ำและ Facility ต่างๆ ก็ต้องเรียกว่าสมน้ำสมเนื้อ

ทำเลของโครงการนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานครในเขตที่มีประชาชนอยู่อาศัยอย่างหนาแน่นก็คือดินแดง เดินทางไปมาค่อนข้างสะดวกอยู่แล้วด้วยรถโดยสารประจำทางตลอดจนรถตู้หลากหลายที่อยู่ใกล้ๆแค่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากคอนโดก็อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายไม่มาก ถึงแม้ว่าจะเรียกว่า “ใกล้” ได้ไม่เต็มปากเต็มคำ ก็สามารถนั่งมอเตอร์ไซค์ไปทั้ง BTS อนุสาวรีย์, MRT พระราม 9, Airport Link มักกะสัน ได้อย่างสะดวกสบาย

เรื่องราคาและความคุ้มค่า หากคนที่ต้องการคอนโดนี้เป็นผู้ที่ต้องการ “บ้านหลักแรกเป็นของตัวเอง” ซึ่งปัจจุบันเช่าอยู่ จ่ายค่าเช่าไปวันๆก็ควรที่จะหาทางขยับขยายออกมาในถิ่นฐานที่เป็นทำเลเดิม เนื่องจากการเอาเงินไปผ่อนค่าเช่านั้นไม่ได้อะไร ควรที่จะมาผ่อนแบงก์กู้ธนาคารเอาเงินมาซื้ออสังหาริมทรัพย์เป็นเจ้าของเองจะดีกว่ามาก ซึ่งในจุดนี้ราคาขาย 1.7 – 1.8 ล้านบาท ถ้ากู้เรตประมาณ 6.5% ผ่อน 25-30 ปี จะใช้เงินผ่อนต่อเดือนอยู่ราวๆ 11,000 – 12,000 บาทเท่านั้นเอง โดยปกติแล้วโครงการของ Q.House และ L&H ก็จะมี LH Bank สนับสนุนให้กู้ได้อยู่ด้วย

ห้อง Studio 26 ตารางเมตร เริ่ม 1.765 ล้านบาท
ห้อง 1 Bed 30.5 ตารางเมตร เริ่ม 2.06 ล้านบาท

  • จอง 10,000 บาท
  • ทำสัญญา 20,000 บาท
  • ดาวน์ 5% ผ่อนดาวน์ประมาณ 3,500 บาทต่อเดือน
  • ส่วนกลาง 35 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ชำระล่วงหน้าทุกปี
  • กองทุน 350 บาทต่อตารางเมตร ชำระครั้งเดียว

วัสดุอุปกรณ์ต่างๆของคาซ่าคอนโด อโศกดินแดงใช้ของเกรดมาตรฐาน ทั้งยังให้ครบเกือบทุกชิ้น ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว, Built-in, ตู้ตั่งเตียงทั้งหลาย (ยกเว้นเตาไฟฟ้า Hop Hood และทีวี) เรียกได้ว่า Fully Furnished 95% พอสร้างเสร็จ เก็บงาน ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆแล้วก็สามารถหิ้วกระเป๋าซื้อของเล็กๆน้อยๆ พร้อมเข้าอยู่ได้เลย

ชื่อเสียงของบริษัท Q.House ก็เรียกว่าดีอยู่แล้ว เป็นลูกพี่ลูกน้องกับบริษัท L&H ซึ่งครั้งนี้การที่เกิดอุทกภัยในปี 2554 ก็แสดงให้เห็นว่าบริษัทนี้ช่วยเหลือลูกบ้านได้ดีระดับนึงเลยทีเดียว คือพยายามป้องกันหมู่บ้านที่ท่วมแล้วหรือยังไม่ท่วม ให้ลูกบ้านได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าอาจจะไม่สามารถทำได้ทั่วถึงทุกหมู่บ้านและทุกครัวเรือน ทาง Think of Living ติดตามอยู่ก็พอจะทราบดีว่าบริษัทนี้ให้ความใส่ใจกับลูกบ้านจริงๆ

Judgement

  • ทำเล – ใจกลาง กทม. ห่างจากรถไฟฟ้าพอสมควร เหมาะสำหรับคนพื้นที่ดินแดง
  • ชื่อเสียง – Q.House, CasaCondo
  • ราคา – 67,000 – 70,000 บาทต่อตารางเมตร หากเทียบกับ The Capital ที่อยู่ตรงรอยต่อของดินแดงไปยังวิภาวดีก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ ไม่ได้ถูกแพงต่างกันสักเท่าใด
  • วัสดุ – คุณภาพของวัสดุ ส่วนใหญ่ให้พอเหมาะกับราคา พื้นลามิเนต ติดตรงครัวไม่มีเตา ในขณะที่ห้องน้ำทำออกมาดูดีมาก
  • แบบ – ห้อง Studio, 1 Bedroom ไม่ค่อยมีข้อติชมอะไรมากเพราะพื้นที่มันเล็ก จะมีก็แค่ครัวที่ไม่แยกเป็นสัดส่วน กับหน้าต่างที่ใหญ่สมใจได้รับวิวเต็มที่
  • สาธารณูปโภค – มีอยู่ที่ชั้น 5 สระว่ายน้ำใหญ่มหึมา สวนที่ชั้น G และดาดฟ้า ฟิตเนส ซาวน่าครบสูตร ถือว่าเป็น High Light ของโครงการนี้

เพียงแค่คุณกด Like ก็เป็นการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกของ Think of Living แล้วครับ