ปกCasa

รีวิวฉบับที่ 1103.. สวัสดีค่ะ วันนี้มีรีวิวโครงการ Casa City ดอนเมือง-ศรีสมาน ที่เป็นโครงการรุ่นน้องของ Casa City ดอนเมือง ตัวโครงการตั้งอยู่บริเวณสามแยกถนนนาวงประชาพัฒนา ตัดกับ ถนนเทิดราชัน (ถ.เลียบคูนายกิมสาย 1) ตัวบ้านมีให้เลือกทั้งแบบทาวน์โฮม 2 ชั้นธรรมดากับทาวน์โฮมแฝด โดยมีแนวคิด Great Energy Saving หรือบ้านประหยัดพลังงาน ในราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท ซึ่งโครงการจะเปิด Presale ในวันที่ 25-26 มิถุยายนนี้แล้ว เราจึงเอารีวิวมาให้อ่านเป็นน้ำจิ้มกันก่อนโครงการเปิดตัวค่ะ ^^

อัพเดทข้อมูลวันที่ 6 July, 2016 ราคาเริ่มต้น 3.25 ล้านบาทค่ะ

Fact @ 9 June, 2016

  • Casa City Donmuang – Srisamarn (คาซ่าซิตี้ ดอนเมือง-ศรีสมาน)
  • บริษัท ควอลิตี้ เฮาส์ จำกัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : ถ.นาวงประชาพัฒนา แขวง สีกัน เขต ดอนเมือง กทม. 10210
  • เนื้อที่โครงการ 49-1-10 ไร่ จำนวน 401 ยูนิต
  • Flighter ทาวน์โฮม 2 ชั้น 18.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2ที่จอดรถ
  • Pilot ทาวน์โฮม 2 ชั้น 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • The wings ทาวน์โฮมแฝด 2 ชั้น 28.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.75 ล้านบาท
  • อัพเดทข้อมูลวันที่ 6 July, 2016 :โครงการจะเริ่มขายทาวน์โฮม Pilot ก่อน ในราคาเริ่มต้น 3.25 ล้านบาท 
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : พ.ย. 2558
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : พ.ย. 2562
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • Call Center :1388

 

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.947798, 100.571683casa-city-DS-map-rev06_resize

โครงการ Casa City ดอนเมือง-ศรีสมาน ตั้งอยู่บนถนนนาวงประชาพัฒนา บริเวณสามแยกที่ตัดกับถนนเทิดราชัน ใกล้ทางด่วนศรีสมาน เชื่อมต่อกับถนนสรงประภา แจ้งวัฒนะ วิภาวดีรังสิต และติวานนท์ สามารถไปมหาวิทยาลัยรังสิต หรือสนามบินดอนเมืองได้ในระยะไม่ไกลมาก ในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีแดงให้สามารถไปใช้บริการกันได้

แผนที่กว้างกะสถานที่ Casa City ดอนเมือง

ทำเลของโครงการ Casa City ดอนเมือง-ศรีสมาน ตั้งอยู่บนกรุงเทพตอนเหนือในเขตดอนเมือง ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการในระยะใกล้จะมีของกินของขายบนถนนนาวงประชาพัฒนาค่อนข้างเยอะ เนื่องจากมีสำนักงานตามตึกแถวและหมู่บ้านหลายหมู่บ้านตั้งอยู่เลยจะคึกคักหน่อย มีทั้งตลาดนัดและร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะแถวๆหน้าโครงการนี่มีเพียบเลยค่ะ แต่ถ้าอยากกินร้านอาหารหลายๆแนวก็ไปแถวมหาวิทยาลัยรังสิต ได้เลยค่ะจะมีอาหารหลายประเภทให้เลือก แต่ถ้าจะเดินศูนย์การค้าที่ใกล้สุดจะเป็นโรบินสัน ศรีสมาน ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 58 ที่ผ่านมา หรือไปไกลอีกสักหน่อยมีตัวเลือกให้ 2 ที่ คือ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ กับ Future Park รังสิต

สำหรับความอุดมสมบูรณ์บนถนนข้างเคียง อย่างถนนสรงประภานั้น ก็จะคล้ายๆกับที่ถนนนาวงประชาพัฒนา คือจะเป็นร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์เช่นกัน เพราะบนถนนเส้นนี้จะมีอาคารสำนักงานตั้งอยู่จำนวนมาก อย่าง สำนักงานสาขาของธนาคาร, สำนักงาน TOT, วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง, โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง จึงมีร้านอาหารหลายประเภท, ร้านขายยา, อู่ซ่อมรถ, ร้านนวด และร้านขายของต่างๆพอสมควร ส่วนถนนเชิดวุฒากาศ ฝั่งหนึ่งจะเป็นสถานที่ราชการ อีกฝั่งหนึ่งเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ถนนเส้นนี้จึงไม่ค่อยมีความอุดมสมบูรณ์เท่าใดนัก

Overall-Casa City ถนน

โครงการตั้งอยู่บนถนนนาวงประชาพัฒนา ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนสรงประภา และถนนเอกทักษิณ มีถนนย่อยที่เชื่อมต่อหลายเส้นทั้งถนนเตชะตุงคะและถนนเทิดราชัน(เลียบคูนายกิมสาย 1) ซึ่งถนนทั้งสองเส้นนี้เป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหารบรรยากาศจึงค่อนข้างเงียบสงบ สำหรับการเดินทางจากโครงการไปยังถนนต่างๆ

  • หากไปทางถนนสรงประภา สามารถไปทะลุถนนวิภาวดีเพื่อไปดอนเมืองได้ หรือจะผ่านแยกศรีสมาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคลองประปา ไปทะลุถนนแจ้งวัฒนะได้ หรือตรงไปถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด จะมีโรบินสันศรีสมานให้ไปช็อปปิ้งกันได้
  • หากไปทางถนนเทิดราชัน สามารถเข้าจากเส้นกำแพงเพชร 6 ไปเข้าถนนสรงประภา หรือ ถนนเดชะตุงคะ ก็จะสามารถไปทะลุถนนวิภาวดีไปดอนเมืองหรือเข้าเมืองได้
  • หากไปทางถนนเอกทักษิณ จะมีเมืองเอกและมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งทางนั้นสามารถทะลุไปเส้นพหลโยธินได้

สำหรับการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ จะมีพี่วินอยู่หน้าวัดคลองบ้านใหม่ ฝั่งตรงข้ามโครงการเลย หรือจะใช้บริการแท็กซี่ก็มีวิ่งผ่านหน้าโครงการตลอด สำหรับรถประจำทางก็มีให้ใช้บริการกัน ป้ายรถเมล์อยู่ไม่ไกลจากหน้าโครงการเท่าใดนัก และในอนาคตยังมีแผนรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ – รังสิต ซึ่งระยะห่างจากตัวสถานีที่แน่นอนยังไม่สามารถบอกได้ แต่จากตำแหน่งสถานีที่ MRT วางแผนมาเบื้องต้นคาดว่าสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีดอนเมือง จากโครงการให้ใช้เส้นทางที่ไปออกทางถนนกำแพงเพชร 6 ก็จะใกล้สุดค่ะ โดยรถไฟฟ้าสายนี้ก่อสร้างคืบหน้าไปประมาณ 40% ซึ่งถ้ามีรถไฟฟ้าความเจริญโดยรอบพื้นที่อาจจะมีมากกว่าตอนนี้ค่ะ

Map เดินทาง Casa

การเดินทางในวันนี้เราจะขอมาใช้ทางด่วนบ้างนะคะ เพราะทำเลนี้เราเคยทำทางเข้าจากถนนวิภาวดีมาหลายโครงการแล้ว โดยวันนี้จะเริ่มจากทางลงทางด่วนศรีสมาน มาสู่ถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองประปาไปดูบรรยากาศของคลองประปาที่อยู่ด้านหลังโครงการ แล้วเลี้ยวขวาเพื่อจะไปทะลุยังถนนนาวงประชาพัฒนา ขับตรงมาเรื่อยๆดูสภาพแวดล้อมทั้งสองข้างทาง ผ่านแยกที่จะเลี้ยวไปถนนเตชะตุงคะ และถนนเทิดราชัน ก็จะถึงโครงการแล้วค่ะ

เริ่มจากทางด่วนมุ่งหน้าสู่ทางลงทางด่วนศรีสมาน เมื่อเราเห็นป้ายเบี่ยงซ้ายไปถนนศรีสมานให้เราชิดซ้ายไว้ค่ะ

พอลงจากทางด่วนมาเราจะเจอด่านเก็บเงิน และเจอทางแยกไปติวานนท์และดอนเมือง ให้เราเลือกชิดขวาไปทางดอนเมือง

ขับรถเข้าวงแหวนมาตามทางเลยค่ะ

แล้วเส้นทางจะบังคับเรามาลงที่ถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด ฝั่งมุ่งหน้าสู่ถนนวิภาวดีค่ะ สะพานด้านหน้าเรานั่นคือทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ดที่เราเพิ่งลงมา

บรรยากาศของถนนประชาชื่นปากเกร็ด ฝั่งขวามือจะเป็นทางแยกไปซอยศรีสมาน 8 ซึ่งมีสนามกอล์ฟและหมู่บ้านหลายแห่ง ส่วนฝั่งซ้ายมือเป็นอาคารพาณิชย์ที่มีการทำการค้าขายและธุรกิจขนาดเล็กภายในอาคาร

มีโจ๊กเปิดหม้อให้ได้มากินกันด้วย

ร้านอาหารและคาราโอเกะก็มี อย่างร้าน “เพาะรัก”

ขับตรงมานิดเราจะเจอแยกศรีสมาน หากตรงไปจะไปวิ่งบนถนนสรงประภาดอนเมือง ซึ่งสามารถไปทะลุถนนวิภาวดีเข้าดอนเมืองได้ และหากตรงไปแยกหน้าก็สามารถเข้าถนนนาวงประชาพัฒนาเพื่อไปโครงการได้เหมือนกัน แต่เราจะพาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบคลองประปาเพื่อดูบรรยากาศคลองประปากันก่อนไปทะลุถนนนาวงประชาพัฒนานะคะ

เลี้ยวซ้ายมาอยู่บนถนนเลียบคลองประปา ซึ่งเป็นถนน 2 เลน มีคลองประปาตรงกลาง สองข้างทางของถนนจะเป็นที่ดินว่างเปล่าสลับกับบ้านพักอาศัย มีร้านอาหารและร้านค้าเล็กๆอยู่บ้างตามทาง

ขับมานิดเดียวเราจะเลี้ยวขวาไปตามพี่รถกระบะข้างหน้ากันค่ะ

มาอยู่ตรงสะพานข้ามคลองประปา จะเห็นว่าตัวคลองประปาค่อนข้างกว้าง

เราขับตรงมาบนถนนนาวงประชาพัฒนา 1 จะเจอที่ดินว่างเปล่า

ตรงมาอีกนิดจะเป็นสถานีโทรคมนาคมทหาร ตรงข้ามกันเป็นหอพักข้าราชการทหาร

สุดทางจะเป็นทางแยก มองตรงไปจะเห็นสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เป็นสวนเล็กๆให้มาวิ่งออกกำลังกายได้ หากไปทางขวาจะไปทะลุถนนสรงประภา แต่ทางจะบังคับเราเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนนาวงประชาพัฒนาเพื่อตรงไปยังโครงการกัน

เข้ามาวิ่งบนถนนนาวงประชาพัฒนาแล้ว ทางซ้ายมือจะมีร้านอาหาร ร้านส้มตำ หรือร้านข้าวต้มใหญ่ๆหลายร้านให้เลือกไปตลอดทาง ส่วนทางขวามือจะเป็นเขตพื้นที่ทหาร

มีหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาอยู่ทางขวามือ ฝั่งตรงข้ามกันเป็นหมู่บ้านเศรณี รายา

มีกองพันบริการยุทธบริการทหาร ซึ่งด้านในก็มีหน่วยงานอื่นๆของทหารอีกมากมาย

มีปั๊ม ปตท. ให้มาใช้บริการกันได้

ใกล้ๆเป็นสวนน้ำ Happy Family Water Park  เป็นสวนน้ำเล็กๆที่สามารถมาใช้เวลาว่างในวันหยุดกับครอบครัว

ตรงมาอีกนิดจะเจอหมู่บ้าน Neo City ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ทางซ้ายมือ ฝั่งตรงข้ามกันมี 7/11

เลย 7/11 มาหน่อยเราจะเห็นป้ายตรงไป ม.รังสิต ส่วนหากเลี้ยวขวาจะมีทางที่สามารถไปดอนเมืองได้

โดยทางที่สามารถไปทะลุดอนเมืองได้ คือถนนเตชะตุงคะ ที่อยู่ทางขวามือ บนถนนเส้นนี้จะเป็นพื้นที่ของหน่วยงานทหารเกือบตลอดทั้งเส้น บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ มีรถติดบ้างเป็นช่วงๆเพราะเป็นทางลัดไปออกวิภาวดีได้

ขับมาอีกไม่ไกลจะเห็นว่าทางซ้ายมือมีอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เป็นแนวยาวเลย ใต้อาคารพาณิชย์เหล่านี้จะมีออฟฟิตที่ประกอบธุรกิจขนาดเล็ก ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ

ขับมาเรื่อยๆจนถึงสามแยกก็จะเจอ Casa City ดอนเมืองแล้วค่ะ หากเราเลี้ยวขวาจะเป้นถนนเทิดราชัน ที่สามารถไปทะลุถนนวิภาวดีรังสิตเพื่อไปดอนเมืองได้ แต่หากตรงไปจะสามารถไปยังเมืองเอก, มหาวิทยาลัยรังสิตได้

ฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นวัดคลองบ้านใหม่ ที่มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าวัดสามารถใช้บริการไปยังที่ใกล้ๆได้ ส่วนฝั่งที่ติดกับโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ที่มีร้านค้าร้านอาหารคึกคักมากเลยค่ะ

Map Zoom Casa City

สภาพแวดล้อมโครงการส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัยแนวราบอย่างอาคารพาณิชย์ หมู่บ้านที่เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีโซนที่เป็นกองพันทหารอยู่บริเวณถนนเตชะตุงคะ ถนนเทิดราชัน บริเวณโครงการมีคลองพาดผ่านและบริเวณเลียบโครงการ

  • ทิศเหนือ ติดกับหมู่บ้านเศรณีปาร์ค เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่สร้างมานานแล้ว บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ
  • ทิศตะวันตก ติดกับถนนนาวงประชาพัฒนาที่เป็นถนนทางเข้า-ออกหลัก ทางฝั่งโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ที่มีของกินของขายเยอะมาก บรรยากาศค่อนข้างคึกคัก สามารถไปซื้ออาหาร ของกิน เครื่องดื่มได้หลากหลาย  ส่วนฝั่งตรงข้ามโครงการจะเป็นวัดคลองบ้านใหม่ ที่มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าวัดให้ไปใช้บริการได้ด้วย
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ถนนเลียบคลองประปา คลองประปา และคลองบ้านใหม่ ตรงข้ามถนนเป็นที่ดินว่างเปล่าและบ้านพักอาศัย 2 ชั้น 
  • ทิศใต้ ติดกับ บ้านพักอาศัย 2 ชั้น และหมู่บ้าน Neo City ที่เป็นบ้านเดี่ยว 2  ชั้นเช่นกัน

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • วัดคลองบ้านใหม่ ~150 เมตร
  • โรบินสัน ศรีสมาน ~3.4 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยรังสิต ~3.7 กิโลเมตร
  • สถานีตำรวจดอนเมือง ~ 4.5 กิโลเมตร
  • อิมแพ็ค เมืองทองธานี ~5.9 กิโลเมตร
  • สำนักงานเขตดอนเมือง ~6.6 กิโลเมตร
  • ร.พ.มงกุฏวัฒนะ ~6.8 กิโลเมตร
  • ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ~7.2 กิโลเมตร
  • ฐานทัพอากาศดอนเมือง ~8.7 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ~9.7 กิโลเมตร

 


เจาะลึกตัวโครงการ

Map โครงการ

โครงการ Casa City ดอนเมือง-ศรีสมาน เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้นและทาวน์โฮมแฝด จำนวน 401 ยูนิต เนื้อที่โครงการประมาณ 49 ไร่กว่าๆ มีทางเข้า-ออกทางเดียวโดยใช้ถนนนนาวงประชาพัฒนาเป็นหลัก ซุ้มทางเข้าโครงการอยู่ห่างจากถนนนาวงประชาพัฒนาประมาณ 180 เมตร  โดยเมื่อเลี้ยวเข้าโครงการมาจะผ่านถนนสาธารณะของโครงการกว้าง 8 เมตร และผ่านสะพานข้ามคลองมาสู่ซุ้มทางเข้าโครงการที่มีป้อม รปภ. และประตูรั้วไม้กระดก เข้าโครงการโดยใช้ระบบ Easy Pass เหมือนทางด่วน  ทั้งสองฝั่งของซุ้มโครงการจะเป็นสวนสาธารณะเล็กๆจุดที่หนึ่งซึ่งจะเป็นส่วนที่เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บรรยากาศหน้าโครงการร่มรื่น ถนนหลักของโครงการกว้าง 16 เมตร และถนนในซอยย่อยกว้าง 9 เมตร

เมื่อเดินเข้ามาในโครงการ ทางซ้ายมือจะเป็นโซนบ้านพักอาศัยยาวไปจนถึงวงเวียน ตั้งแต่หลังวงเวียนเป็นต้นไปจะเป็นโครงการเฟส 2 ทางขวามือจะเป็นสวนสาธารณะที่มีไม้ใหญ่ให้ร่มเงา มีสนามเด็กเล่น ลานโยคะ และเป็นที่ตั้งของ Clubhouse ซึ่งประกอบด้วย Fitness, สระว่ายน้ำ และ Lobby ถัดไปก็จะเป็นส่วนของยูนิตโครงการที่แบ่งย่อยหลายซอยมาก ซึ่งประกอบด้วยทาวน์โฮม 2 ชั้นแบบเป็นบล็อกๆและทาวน์โฮมแบบบ้านแฝด

ก่อนที่เราจะพาเข้าไปชมโครงการ ต้องบอกก่อนว่าวันที่เราไปเก็บข้อมูลตัวโครงการยังไม่เปิดตัว จึงมีบางส่วนที่ไม่เรียบร้อยเป็นบางจุดนะคะ

IMG_1543 copy

เรามาเริ่มที่หน้าโครงการจะเป็นถนนสาธารณะกว้าง 8 เมตร มีการปลูกไม้พุ่มสร้างพื้นที่สีเขียว ทางซ้ายมือเป็นป้ายชื่อโครงการ ส่วนทางขวามือเป็นกำแพงสูงที่ติดกับอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นด้านข้าง โดยกำแพงนี้เป็นส่วนหนึ่งของบ้านชื่อโครงการด้วย พื้นถนนตรงทางเข้าเป็นคอนกรีตแสตมป์

พอขับเข้ามาด้านในพื้นถนนจะเปลี่ยนเป็นพื้นคอนกรีตธรรมดา สองข้างทางมีไม้ยืนต้นให้ร่มเงาและช่วยให้บรรยากาศโดยรวมร่มรื่นดี ทางซ้ายมือของโครงการจะติดกับคลองเล็กๆโครงการใช้กำแพงเตี้ยสูง 1.5 เมตร ส่วนทางซ้ายมือติดกับอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นจึงใช้กำแพงสูง 3 เมตร รั้วต่อโปร่งเพิ่มอีก 1.5 เมตร เพื่อความปลอดภัยและบังสายตาจากอาคารข้างๆ

ตรงมาเรื่อยๆเราจะเจอสะพานข้ามคลอง เลียบรั้วกำแพงทั้งสองด้านมีฟุตบาทไว้ให้เผื่อเดินข้าม

ข้ามสะพานมาเราจะเจอซุ้มประตูของโครงการมีป้อม รปภ. 1 ป้อมตรงกลางระหว่างทางเข้า-ออกที่แบ่งเป็น 2 เลน ประตูรั้วไม้กระดก โดยลูกบ้านจะเข้า-ออกโครงการด้วย  Easy Pass ที่เป็นระบบคล้ายๆทางด่วน คือสามารถผ่านเข้าไปได้เลยแบบไม่ต้องใช้บัตร เป็น Sensor ระยะไกล  มี CCTV ที่ซุ้มโครงการและภายในโครงการ

ทางซ้ายมือของโครงการจะติดกับบ้านพัก 2 ชั้น ตรงทุ่งทานตะวันด้านหน้านี้โครงการปลูกเตรียมไว้ในงาน Grand Opening ที่จะมีในวันที่ 25-26 มิถุนายน 2559 นี้ ซึ่งในอนาคตจะเป็นทาวน์โฮมเหมือนกับด้านหลังค่ะ

เราเดินเข้ามาภายในพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด ที่ประกอบด้วยสวนสาธารณะ, ลานโยคะ, Clubhouse, Fitness และสระว่ายน้ำ เดี๋ยวเราจะพาไปดูทีละส่วนนะคะ

พื้นที่สวนของโครงการจะเป็นสนามหญ้า มีทางเดินล้อมรอบให้วิ่งออกกำลังกายหรือเดินเล่น มีการปลูกไม้พุ่มตกแต่งและไม้ยินต้นให้ร่มเงา ร่มรื่นดี

ตรงกลางสวนจะมีลานโยคะยกระดับ

ด้านบนมีที่นั่งเล่นให้ด้วย จากตรงนี้มองไปจะเห็น Clubhouse และสนามเด็กเล่นเล็กๆที่มีเครื่องเล่นให้ 3 เครื่อง

IMG_1533

โดยเครื่องเล่นจะประกอบด้วย เครื่องเล่นสไลเดอร์ 1 ตัว ขนาดไม่สูงมากเหมาะกับเด็กเล็ก และเครื่องเล่นไม้กระดก 2 ตัว

ถัดไปเป็น Clubhouse ที่ประกอบด้วย Lobby, สระว่ายน้ำพร้อมที่อาบน้ำกลางแจ้ง, Fitness และห้องน้ำสาธารณะแยกชายหญิง

เมื่อเดินขึ้นบันไดมาเลี้ยวขวาจะเจอประตูทางเข้า Lobby ซึ่งในปัจจุบันจะเป็น Sales Office ชั่วคราวก่อน ในอนาคตจะกลายเป็น Lobby ให้ลูกบ้านมานั่งเล่นพักผ่อนได้

เปิดประตูเข้ามาจะเจอเคาท์เตอร์ต้อนรับ

ภายใน Lobby จะมีห้องโถงที่มีกระจกล้อมรอบสามารถนั่งมองวิวสวนได้ และมีชุดนั่งเล่นไว้รองรับลูกบ้าน เผื่อใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศออกจากบ้านมานั่งพักผ่อนมองวิว

ออกจาก lobby มาจะเจอ Corridor ทางซ้ายมือเป็นสระว่ายน้ำ ตรงไปจะเป็น Fitness แต่เราจะพาเข้าไปดูห้องน้ำสาธารณะทางขวามือกันก่อนนะคะ

เมื่อเลี้ยวซ้ายมาที่ห้องน้ำจะถูกแยกออกเป็น 2 ฝั่ง คือทางขวาชาย ทางซ้ายหญิง

ภายในห้องน้ำจะปูพื้นและผนังด้วยแกรนิตโต้ลายหินอ่อน สุขภัณฑ์สีขาว ดูสะอาดตาดี ทางซ้ายมือเป็นอ่างล้างมือจำนวน 3 อ่างพร้อมกระจกเงา ส่วนทางขวามือเป็นห้องสุขา 3 ห้อง และห้องอาบน้ำในร่ม 1 ห้อง

หน้าตาห้องสุขาและห้องอาบน้ำ

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 10 x 20 เมตร แบ่งสระเด็กและผู้ใหญ่

ทางฝั่งหนึ่งของสระจะมีจากุซซี่ให้นั่งนวดตัวกันได้

ฝั่งตรงข้ามสระว่ายน้ำจะมีทางเดินออกไปยังทาวน์โฮมโซนที่อยู่ในซอยด้านหลัง และพื้นที่อาบน้ำริมสระ

โครงการติดตั้งฝักบัวให้ 1 จุด ที่พื้นเป็นทรายล้างกันลื่น มีการโรยหินตกแต่งรอบๆ

ถัดไปเป็นห้อง Fitness

เข้ามาด้านในจะเจอห้อง Fitness ที่บรรจุเครื่องเล่นประมาณ 8 เครื่อง พร้อมเสื่อโยคะ ผนังโดยรอบเป็นกระจก สามารถออกกำลังกายไปพร้อมมองวิวรอบๆได้

สามารถมองวิวสระว่ายน้ำแบบนี้ได้ด้วย

มองกลับไปที่ประตูทางเข้าจะเห็นว่าที่ผนังติดกระจกเงา ช่วยให้ห้องกว้างขึ้นและยังสามารถใช้ส่องดูร่างกายตัวเองขณะออกกำลังกายด้วย

จาก Clubhouse ไป ฝั่งตรงข้ามกันจะเป็นบ้านตัวอย่าง และด้านหลังวงเวียนจะมีการล้อมรั้วเพื่อเตรียมก่อสร้างโครงการเฟส 2 ทั้งหมด

จากตรงนี้เดี๋ยวเราจะพาไปดูบ้านตัวอย่างไปพร้อมๆกันเลยค่า ^^

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • รปภ. 24 ชั่วโมง
  • กล้อง CCTV ภายในโครงการและทางเข้าออก
  • ทางเข้าออก 2 เลน ควบคุมด้วยระบบ Easy Pass (คีย์การ์ดควบคุมระยะไกลไม่ต้องแตะคล้ายๆ ทางด่วน)
  • พื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะทั้งโครงการ 5-3-71.8 ไร่
  • คลับเฮ้าส์
  • ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 10 x 20 เมตร แบ่งสระเด็กและผู้ใหญ่
  • บริเวณที่ออกกำลังกายและพื้นที่โยคะกลางแจ้ง
  • เลนสำหรับวิ่งหรือปั่นจักรยาน รอบโครงการ ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร

 


Product Walkthrough

160310_Twin Twhouse (1)

โครงการ Casa City เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น และทาวน์โฮมแฝด โครงการมี Option ให้เลือก โดยสามารถซื้อบ้านเปล่าหรือจะซื้อบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ก็ได้ค่ะ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการให้จะเป็นของ SB Furniture ทั้งหมด ทาวน์โฮมในโครงการมี 3 แบบ คือ

  • Flighter ทาวน์โฮม 2 ชั้น 18.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. แบบ  3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2ที่จอดรถ จำนวน 47 ยูนิต
  • Pilot ทาวน์โฮม 2 ชั้น 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม.  แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จำนวน 246 ยูนิต
  • The wings ทาวน์โฮมแฝด 2 ชั้น 28.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จำนวน 108 ยูนิต

โดยแบบที่เราจะพาไปดูคือทาวน์โฮมแฝดแบบ The wings ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง หากใครสนใจสามารถสอบถามกับทางโครงการได้

สะท้อนความร้อน

โดยตัวทาวน์โฮมของโครงการมีแนวคิดพิเศษคือ Great Energy Saving เป็นคอนเซปต์บ้านอนุรักษ์พลังงาน มีการเพิ่มช่องแสงภายในบ้านทำให้บ้านสว่าง ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าระหว่างวัน มีช่องระบายความชื้นและความร้อนบนฝ้าเพดาน ฝ้าเพดานยกสูง 3  เมตร ช่วยให้บ้านโปร่ง และมีการใช้แผ่นสะท้อนความร้อนใต้หลังคา Green 3 ที่เป็นผลิตภัณฑ์ฉลากเขียว  ช่วยลดความร้อนภายในบ้าน หน้าตาทาวน์โฮมจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่า

plan21

มาเริ่มกันที่บ้าน Pilot แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 ม. ขนาดที่ดิน 21.1 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย  131 ตร.ม. ความสูงเพดาน 3 เมตร ค่ะ เรามาเริ่มกันที่ชั้น 1 กันนะคะ ด้วยขนาดหน้ากว้างของบ้าน 5.7 เมตร ทำให้สามารถจอดรถยนต์ได้ 2 คันมีพื้นที่พอให้เปิดประตูรถได้สบายๆค่ะ ถ้ามองจากผังอาคารจะเห็นว่าเป็นบ้านที่มีหน้ากว้างและตัวบ้านก็ไม่ลึกมาก เดินเข้าไปในบ้านส่วนแรกจะเจอโถงก่อนเลย ซึ่งโครงการจัดวางพื้นที่มาให้เป็นส่วนของ Living Area ซึ่งเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร ข้างๆกันเป็นห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์ ซึ่งมีหน้าต่างแบบ Bay Window ให้สามารถทำเป็นห้องทำงาน ห้องนอน หรือครัวปิดก็ได้ถัดไปจะเป็นพื้นที่หลังบ้านที่โครงการก่อกำแพงสูง และก่อเคาท์เตอร์ปูนไว้ให้เป็น Pantry เล็กๆ สามารถไป Built-in เพิ่มเติมได้

ส่วนขึ้นบันไดมาชั้น 2 ก็จะเจอห้องน้ำตรงกลางเช่นกัน แต่เป็นห้องน้ำที่มีทางเข้า-ออก ทางเดียว ซึ่งห้องนอน 2 และห้องนอน 3 สามารถมาใช้ห้องน้ำห้องนี้ได้ ส่วนห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัวและมีระเบียง ตัวแปลนไม่ได้หวือหวามาก แต่ก็จัดพื้นที่ได้ลงตัวกับครอบครัวเล็กๆหนึ่งครอบครัวค่ะ

ตัวบ้านจะมาใน Style Modern ตามยุคสมัยใหม่ ใช้โทนสีขาว-ครีม ดูสบายตา ระเบียงของบ้านไม่ได้เอามาไว้หน้าบ้านเต็มระยะแนวหน้ากว้างแต่จะหดเหลือให้พอเดินออกมาชมวิวได้ ตัวบ้านที่ถ่ายมาให้ดูเป็นบ้านตัวอย่าง แต่บ้านมาตรฐานของจริงจะมีรั้วเหล็กโปร่งสีดำ สูง 1.5 เมตร เป็นประตูบานพับ 3 ตอนให้ โดยบ้านแปลงมุมจะมีพื้นที่ด้านข้างมากกว่าแปลงกลาง 2 เมตร

ห้องเก็บของเป็นห้องเล็กๆ เมื่อเปิดออกมาแล้วจะได้พื้นที่ประมาณนี้ค่ะ

ประตูทางเข้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนคู่ กระจกใสเขียวตัดแสง กรอบอลูมิเนียมสีขาว มีการติดตั้งสัญญาณกันขโมยแบบ Magnatic Sensor ที่ประตูหน้าต่างให้แบบนี้ทุกบาน เวลาเราเข้า-ออกบ้าน ก็จะได้ยินเสียงเตือน “ติ๊ด..ติ๊ด” ทำให้เรารู้ว่ามีใครเข้า – ออกจากบ้านบ้าง

ตัวล็อกประตูเป็นลูกบิดสแตนเลสหน้าตาแบบนี้

เปิดประตูเข้ามาปุ๊บจะเจอห้องพื้นที่รวมประมาณ 5.7 x 6.48 เมตร สามารถจัดพื้นที่เป็น Living Area ที่เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารและห้องน้ำ รวมทั้งห้องอเนกประสงค์ที่ให้หน้าต่างแบบ Bay window  ช่วยให้ห้องดูโปร่งขึ้นไม่ทึบตัน ผนังบ้านของจริงจะฉาบเรียบทาสีครีม ติดบัว PVC สำเร็จรูปมาให้ ซึ่งตัวผนังบ้านเราสามารถอัพเกรดเป็นวอลเปเปอร์แบบบ้านตัวอย่างได้ แต่ต้องเพิ่มราคาด้วยนิดหน่อย ประตูออกหลังบ้านเป็นบานเลื่อนคู่ หน้าต่างบานเลื่อนกรอบ UPVC สีขาว กระจกใสเขียวตัดแสงเหมือนกันทั้งบ้าน, ฝ้าเพดานยิปซั่มบอร์ดแผ่นเรียบติดไฟดาวน์ไลท์มาให้ค่ะ ส่วนเฟอร์นิเจอร์สามารถเลือกได้ว่าจะเอาหรือไม่ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้กับทางโครงการค่ะ

อัพเดทข้อมูลวันที่ 6 July, 2016 โครงการไม่มีโปรโมชั่นบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์แล้วค่ะ

ลองหันกลับไปที่ส่วนทางเข้าห้องรับแขกให้เห็นชัดๆเมื่อจัดวางเฟอร์นิเจอร์แล้ว ระยะดูทีวีจะอยู่ที่ประมาณ 3.55 เมตร เหมาะกับการวางทีวีขนาด 60″ ขึ้นไปจะเป็นขนาดที่พอดีกับสายตาค่ะ โดยในบ้านตัวอย่างจะเป็นทาวน์โฮมแปลงมุมที่มีหน้าต่างด้านข้างให้ แต่หากเป็นบ้านแปลงกลางจะไม่มีหน้าต่างเหมือนบ้านเปล่าภาพล่างนะคะ โดยเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นในบ้านเปล่านี้ หากซื้อแบบรวมเฟอร์นิเจอร์จะได้สเปคนี้ทั้งหมดเลย ของ SB

โซฟาขนาด 3-4  ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลาง

ฝั่งตรงข้ามเป็นโถงทางขึ้นบันไดและห้องน้ำรวม ตรงกลางเป็นพื้นที่ว่างสามารถวางตู้วางทีวีได้ โดยหากเลือกบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์จะได้ตู้วางทีวีแบบบ้านเปล่าในภาพด้านล่างเลยค่ะ

ตู้วางทีวีสีขาว-เทา บานตู้ด้านล่างสามารถเลื่อนซ้าย-ขวาได้

ห้องน้ำชั้นล่างมีขนาด 1.63 x 1.78 เมตร ห้องไม่ใหญ่มาก มีการแบ่งฟังก์ชั่นออกเป็น 3 ส่วน คือเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์   และส่วนอาบน้ำเล็กๆให้ ผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องแกรนิตขนาด 60 x 60 เซนติเมตร

ส่วนพื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม ขนาด 30 x 30  เซนติเมตร มีการลดระดับจากพื้นห้องปกติเล็กน้อย

อ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัว ของ American Standard หรือเทียบเท่า พร้อมกระจกเงา

ตัวอ่างล้างหน้าเป็นทรงกลมขนาดไม่ใหญ่มากนัก ของ American standard ส่วนก๊อกน้ำสแตนเลสของ Sanwa หรือเทียบเท่า

ผนังข้างๆกันจะติดตั้งชุดฝักบัวอาบน้ำพร้อมที่วางสบู่มาให้ โดยพื้นที่อาบน้ำตรงนี้ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ และไม่มีการลดระดับแยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้ด้วย ก็แสดงว่า เวลาเราอาบน้ำก็จะกระเด็นเปียกโถส้วม และอ่างล้างหน้า ถ้าใครไม่คิดมากก็โอเค

ฝักบัวขนาดพอดีมือ โครงการจะใช้รุ่นนี้ในห้องน้ำทุกห้องค่ะ

ตรงข้ามกันเป็นโถสุขภัณฑ์ของ American standard หรือเทียบเท่า พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่

หน้าตาสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่ที่ติดตั้งมาให้ ซึ่งในห้องน้ำทุกห้องจะใช้รุ่นนี้ทั้งหมด

ติดกันเป็นห้องอเนกประสงค์ที่สามารถประยุกต์ได้หลายอย่าง สามารถเป็นห้องนอนสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุหรือมีสมาชิกที่ต้องนอนข้างล่าง สามารถใช้เป็นห้องทำงานหรือจะทำเป็นห้องครัวภายในบ้านก็สะดวกไปอีกแบบ เพราะสามารถป้องกันกลิ่นที่จะออกมาจากครัวได้เป็นอย่างดีเพราะมีประตูปิดและเชื่อมต่อกับห้องอาหาร แต่ต้องติดตั้งงานระบบเพิ่มเองนะคะเพราะโครงการไม่ได้ให้มา สามารถทำอาหารเสร็จแล้วยกมาตั้งกินกันได้เลย โดยประตูห้องอเนกประสงค์เป็นประตู HDF สีขาว ลูกบิดหัวกลมสแตนเลส

โดยเตียงที่ให้เป็นของ SB furniture พร้อมฟูก ด้านล่างเตียงมีช่องให้ใส่ของได้

ตู้เสื้อผ้าของ SB Furniture สีขาวเช่นกัน ตรงหัวเตียงมีหน้าต่างบานเลื่อนคู่ สามารถมองออกไปเห็นพื้นที่ครัวด้านหลังได้ หากเราทำห้องนี้ให้เป็นห้องนอนก็สามารถหาม่านมาติดได้เพื่อความเป็นส่วนตัวค่ะ

ตัวล็อกหน้าต่างเป็นแบบก้นหอย

อีกมุมหนึ่งของห้องเป็นหน้าต่าง Bay Window ที่มีหน้าต่างบานเปิดเดี่ยวให้ 1 บาน มุมนี้เป็นมุมเล็กๆที่ค่อนข้างโปร่ง เราสามารถใช้เป็นมุมนั่งเล่น หรือจะวางตู้เตี้ยๆสักตัวก็ได้

ถัดไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร หากเป็นแปลงมุมหรือทาวน์โฮมแฝดจะมีหน้าต่างทางซ้ายมือให้ ส่วนแปลงกลางจะไม่มีนะคะ สำหรับบ้านมาตรฐานของจริงพร้อมเฟอร์นิเจอร์จะให้ชุดโต๊ะกินข้าวแบบนี้พร้อมเก้าอี้ 4 ตัว รวมทั้งแอร์ 1 เครื่อง ด้านหลังมีประตูสามารถเปิดออกไปสู่ลานซักล้างหลังบ้านได้

พื้นหลังบ้านมีการลดระดับลงมาจากพื้นบ้านปกติประมาณ 15 เซนติเมตร ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีดำ ขนาด 30 x 30 เซนติเมตร มีการลงเสาเข็มขนาด I 0.22 x 0.22 ยาว 24 เมตร จึงไม่ต้องห่วงเรื่องพื้นทรุด

มองออกไปทางขวามือจะเห็นว่ากำแพงค่อนข้างสูงเนื่องจากโครงการต่อเพิ่มให้เผื่อต่อเติมหลังคา มีปั๊มน้ำพร้อมถังเก็บน้ำของ Dos ให้เรียบร้อย และก่อเคาท์เตอร์ครัวปูนให้

โดยเคาท์เตอร์ครัวจะมีพื้นที่ล้างจาน ข้างๆเป็นเคาท์เตอร์ที่ลดระดับลงมาสามารถวางเตาแก๊สหรือหม้อต้มได้

ซิ้งค์ล้างจานของ Teka ขนาดใหญ่ดี พร้อมก๊อกน้ำสแตนเลสทรงโค้ง

มองไปอีกด้านจะเป็นผนังปูนสูงเช่นกัน หากเป็นบานแปลงมุมจะมีประตูให้เหมือนบ้านตัวอย่าง แต่หากเป็นแปลงกลางจะเป็นผนังทึบเหมือนบ้านเปล่านะคะ โดยหลังคาสกายไลท์โครงการไม่ได้ติดตั้งมาให้..

แต่จะก่อผนังปูนที่มีความลาดเอียงให้แบบนี้ เผื่อใครจะต่อเติมหลังคา..

กลับมาที่บันไดขึ้นชั้น 2 กันนะคะ ความกว้างบันไดประมาณ 90 เซนติเมตร วัสดุลูกนอนเป็นไม้ยางพารา ระหว่างทางขึ้นโถงบันได จะมีหน้าต่างกระจกบาน Fix เป็นช่องแสงเล็กๆให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ ระหว่างที่เดินขึ้น-ลงบ้านในตอนกลางวันจะได้ไม่มืด และไม่ต้องเปิดไฟให้เปลืองพลังงานไฟฟ้า

มองกลับไปที่โถงบันไดโครงการจะมีตัวเลือกให้ 3 ตัวเลือก คือ

  • แบบต่อเติมหิ้งพระพร้อมตู้หนังสือ ความสูงจากพื้นถึงพื้นหิ้งพระประมาณ 2  เมตร (ภาพทางซ้ายมือ)
  • แบบราวบันไดธรรมดา (ภาพทางขวามือ)
  • แบบทำชั้นหนังสือให้ความสูงเท่าราวบันได

โดยราคาจะเป็นไปตามแบบและค่าก่อสร้าง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางโครงการได้ค่ะ

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดานตรงโถงบันได จะมีไฟดาวน์ไลท์ให้  1 ดวง พร้อมช่องแสงสกายไลท์แบบนี้ ช่วยให้แสงสว่างเข้าได้ดีในเวลากลางวัน ช่วยประหยัดพลังงานคือไม่ต้องเปิดไฟในระหว่างวัน แต่ในระยะยาวอาจมีฝุ่น คราบเหลือง หรือเศษใบไม้ตกลงมาดูไม่สะอาดตาได้ คงต้องมีการดูแลทำความสะอาดกันบ้างนะคะ

ชั้น 2 บ้าน 1

พอขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นโถงเล็กๆที่เชื่อมต่อกับห้องนอนทั้งสามห้องและห้องน้ำ โดยเราจะพาเดินดูไล่ตั้งแต่ห้องนอน 1 ทางซ้ายมือ >ห้องนอน 2 >ห้องน้ำ >ไล่มาจนถึง Master Bedroom ทางขวามือนะคะ

เตียงไม้อัดของ SB Furniture ขนาด 3 ฟุตครึ่ง พร้อมฟูก

โต๊ะเครื่องแป้งขนาดเล็กไม่มีเก้าอี้ พร้อมตู้เสื้อผ้าบานเปิดคู่ เปิดออกมาจะมีราวแขวนผ้ากับชั้นวางผ้าให้ไม่มีลิ้นชัก เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้อัดเซตเดียวกันทั้งห้อง

เตียงของ SB Furniture ขนาด 3 ฟุตครึ่ง พร้อมฟูก

โต๊ะเครื่องแป้งขนาดเล็กไม่มีเก้าอี้ พร้อมตู้เสื้อผ้าบานเปิดเป็นบานเลื่อน มีกระจกเงาด้านหน้าเล็กๆให้พอส่องระหว่างแต่งตัวได้ เปิดออกมาจะมีราวแขวนผ้าบนล่าง มีลิ้นชักเล็กๆให้ใส่ของหรือผ้าชิ้นเล็กได้ เฟอร์นิเจอร์เป็นไม้อัดเซตเดียวกันทั้งห้อง

พื้นห้องน้ำมีการลดระดับเล็กน้อย  มีการปิดคิ้วรอยต่อและยกธรณีขึ้นมาเล็กน้อยกันน้ำไหลไปเปียกพื้นลามิเนตข้างนอก พื้นปูด้วยกระเบื้องเซรามิค ขนาด 30 x 30 เซนติเมตรเมตร สีเทา

เคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นแบบลอยตัว ตัวอ่างล้างหน้าทรงกลมของ American standard เหมือนห้องน้ำชั้น 1 ส่วนก็อกน้ำสแตนเลสแบบก้านโยกของ Sanwa หรือเทียบเท่า ที่ผนังติดกระจกเงาเรียบๆมาให้

โถสุขภัณฑ์ของ American standard หรือเทียบเท่า พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่

ข้างๆกันมีการ Drop ผนังเข้าไปเพื่อทำเป็นพื้นที่อาบน้ำที่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำและไม่มีการลดระดับแยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้ด้วย เวลาเราอาบน้ำก็จะกระเด็นเปียกโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าได้ แนะนำให้ติดฉากกั้นเพิ่มจะดีกว่าค่ะ ที่ผนังติดตั้งชุดฝักบัวอาบน้ำพร้อมที่วางสบู่มาให้เรียบร้อย

ถัดมาเป็น Master Bedroom ซึ่งเป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดของบ้าน โดยรวมแล้วห้องค่อนข้างสว่าง แสงธรรมชาติเข้าดี มีทั้งช่องแสงที่เป็นประตูและหน้าต่าง พื้นที่ห้องนี้มีขนาด 3.4 x 5.7 เมตร โดยโครงการจัดฟังก์ชันให้ทางซ้ายมือเป็นห้องนอนส่วนทางขวามือเป็นพื้นที่แต่งตัว

มองไปทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่วางเตียงนอน หากเป็นบ้านเปล่ามาตรฐานจะเป็นห้องโล่ง แต่หากเป็นบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์จะให้เตียงขนาด 6 ฟุต รวมฟูก พร้อมโต๊ะหัวเตียงทั้งสองตัวซ้ายขวา ที่ผนังด้านขวามือเป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อนคู่ สามารถเปิดรับลมได้

เตียง King Size  สีขาว ขนาด 6 ฟุตที่โครงการแถมให้ พร้อมโต๊ะหัวเตียง

ส่วนพื้นที่ปลายเตียง ด้านซ้ายมือจะเป็นประตูทางออกไประเบียง ส่วนขวามือจะเป็นห้องน้ำ ซึ่งเราสามารถ Built-in ฉากเพื่อวางทีวีแบบในบ้านตัวอย่าง(ภาพบน)ได้ สำหรับบ้านเปล่ามาตรฐานจะให้ห้องเปล่าๆ แต่สำหรับบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ จะให้ตู้วางทีวี โต๊ะเขียนหนังสือหรือโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจกเงา และตู้เสื้อผ้ามาให้ค่ะ

โต๊ะเขียนหนังสือหรือโต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมเก้าอี้บุหนังสีขาว พร้อมติดกระจกเงาที่ผนังมาให้

ตู้วางทีวี มีลิ้นชักสามารถเปิดออกมาใส่ของได้แบบนี้

ส่วนตู้เสื้อผ้าบานเปิดเป็นบานเลื่อน มีกระจกเงาด้านหน้าเล็กๆให้พอส่องระหว่างแต่งตัวได้ เปิดออกมาจะมีราวแขวนผ้าบนล่าง มีลิ้นชักเล็กๆให้ใส่ของหรือผ้าชิ้นเล็กได้

ถัดไปเป็นประตูทางออกระเบียง เป็นประตูกระจกบานเลื่อนกรอบ UPVC สีขาว

ระหว่างพื้นห้องนอนกับระเบียงมีการยกธรณีประตูกันน้ำ ส่วนพื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิคสีครีม มีพื้นที่ประมาณ 0.9 x 2 เมตร พื้นที่เล็กเกินไปสำหรับเป็นระเบียงนั่งเล่น แต่เราสามารถวาง Compressor แอร์ หรือปลูกต้นไม้สร้างพื้นที่สีเขียวแทนได้

จากระเบียงมองเข้ามาในห้องจะเห็นประตูห้องน้ำเป็นประตูสำเร็จรูปสีขาว มีเกร็ดระบายอากาศด้านล่าง ลูกบิดสแตนเลสหัวกลม

เข้ามาภายในห้องน้ำขนาดประมาณ 2.4 x 2.34 เมตร ห้องขนาดกลางๆที่ฟังก์ชั่นครบทั้งอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์และส่วนอาบน้ำ ซึ่งห้องน้ำนี้จะเป็นห้องน้ำส่วนตัวของห้อง Master Bedroom ผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร

โถสุขภัณฑ์ของ American standard หรือเทียบเท่า พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษทิชชู่

ส่วนอาบน้ำมีพื้นที่ประมาณ 90 x 97 เมตร มีการทำธรณีขึ้นมาประมาณ 10 เซนติเมตรเพื่อกันน้ำไหลไปเปียกส่วนแห้ง โดยเราสามารถหาม่านอาบน้ำมาติดกันน้ำกระเด็นได้นะคะ ส่วนอื่นจะได้ไม่เปียก

ที่ผนังติดตั้งชุดฝักบัวอาบน้ำพร้อมที่วางสบู่มาให้เรียบร้อย

มองขึ้นไปบนฝ้าเพดาน โครงการติดตั้งไฟดาวน์ไลน์มาให้ 1 ดวง ซึ่งถ้าเป็นบ้านแปลงมุมจะได้หน้าต่างบานกระทุ้งตรงส่วนอาบน้ำมาเพิ่ม 1 บาน ช่วยในการระบายอากาศ ลดความอับชื้น รวมทั้งมีการ Drop ฝ้าเพดานทำช่องแสงสายไลท์ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าดีขึ้น ลดการเปิดไฟในตอนกลางวันได้ค่ะ

 

สวิตซ์ไฟและเต้ารับภายในบ้านให้ของ Bticino สีขาว

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 9 June 2016

  • Flighter ทาวน์โฮม ขนาด 18.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท (148,648  บาท/ตร.วา, 25,000 บาท/ตร.ม.)
  • Pilot ทาวน์โฮม ขนาด 2 ชั้น 21.1 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.25 ล้านบาท (151,162  บาท/ตร.วา. 24,809 บาท/ตร.ม.)
  • The wings ทาวน์โฮมแฝด ขนาด 2 ชั้น 28.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.95 ล้านบาท  (137,630 บาท/ตร.วา, 30,153 บาท/ตร.ม.)
  • อัพเดทข้อมูลวันที่ 6 July, 2016 ราคา Pilot ทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 3.25 ล้านบาท (113,240 บาท/ตร.วา หรือ 224,809 บาท/ตร.ม. )

 

  • จอง 10,000 บาท และทำสัญญา 30,000 บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง n/a บาท/ตร.วา/เดือน
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

 


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ Casa City ดอนเมือง-ศรีสมาน เป็นทำเลในย่านดอนเมืองฝั่งใกล้ถนนสรงประภา ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนนาวงประชาพัฒนาใกล้กับแยกที่ตัดกับถนนเทิดราชันที่สามารถใช้ไปทะลุดอนเมืองได้ สภาพแวดล้อมด้านหน้าโครงการค่อนข้างคึกคัก มีอาคารพาณิชย์ที่มีของกินของขายให้เลือกมากมาย ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ และบนถนนนาวงประชาพัฒนาก็มีร้านอาหาร มีสวนน้ำ และมีสาธารณูปโภคให้เลือกหลากหลาย จากโครงการค่อนไปทางถนนสรงประภา จะผ่านแยกที่ตัดกับถนนเชิดวุฒากาศและเทิดราชันที่เป็นพื้นที่กองทัพอากาศค่อนข้างเงียบสงบ ส่วนจากโครงการค่อนไปทางเมืองเอกจะมีความอุดมสมบูรณ์ มีตลาดและร้านค้า แล้วยังสามารถไปมหาวิทยาลัยรังสิตได้

การเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวสามารถเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง ตัวถนนนาวงประชาพัฒนาจะเป็นทางลัดไปมหาวิทยาลัยรังสิตในซอยเมืองเอกได้  ถ้าจะวิ่งเข้าเมืองก็วิ่งไปทางถนนเทิดราชันเข้าวิภาวดีได้โดยทางออกจากถนนกำแพงเพชร 6 ไปถนนวิภาวดียังไม่เลยจุดกลับรถ ทำให้ไม่ต้องวิ่งไกลมาก หรือจะไปทางถนนสรงประภาก็สามารถไปทะลุติวานนท์ หรือไปออกเส้นเลียบคลองประปาแล้วทะลุไปแจ้งวัฒนะได้ แต่รถอาจจะติดหน่อยช่วงมีงานที่เมืองทอง ถ้าจะขึ้นทางด่วนมีจุดทางขึ้นทางด่วนตรงแยกศรีสมานเอาไว้เลี่ยงเวลารถติดบนเส้นวิภาวดี 

สำหรับการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ จะมีพี่วินอยู่หน้าวัดคลองบ้านใหม่ ฝั่งตรงข้ามโครงการเลย หรือจะใช้บริการแท็กซี่ก็มีวิ่งผ่านหน้าโครงการตลอด สำหรับรถประจำทางก็มีให้ใช้บริการกัน ป้ายรถเมล์อยู่ไม่ไกลจากหน้าโครงการเท่าใดนัก ส่วนรถไฟฟ้าสายสีแดงถ้าสร้างเสร็จจะทำให้สะดวกสบายขึ้น แต่ก็ต้องใช้บริการรถโดยสารสาธารณะอื่นๆเพื่อไปยังรถไฟฟ้าอยู่ดี

ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการมีจุดเด่นที่มีระบบ Magnatic Sensor ให้กับบ้านทุกหลัง ซึ่งทาวน์โฮมปกติไม่ค่อยมีให้ มี รปภ. ดูแลตลอด และมีรั้วไม้กระดกกั้น การเข้า – ออก การเข้าโครงการเป็นแบบ Easy Pass เหมือนทางด่วน ลูกบ้านที่มีบัตรเท่านั้นจึงจะเข้าได้  นอกจากนี้ยังมีระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ  ส่วนความสูงรั้วรอบโครงการด้านหน้าสูง 3  เมตรและมีรั้วโปร่งต่อเพิ่มขึ้นอีก ส่วนรั้วรอบๆโครงการ 2 เมตร

วัสดุที่โครงการให้มาสามารถเพิ่มลดได้ตามใจชอบ และมีสเปควัสดุตามมาตรฐาน ผนังฉาบเรียบทาสี หน้าต่าง-ประตูใช้วงกบอลูมิเนียมอบขาว กระจกเขียวใสตัดแสง ไฟเป็นดาวน์ไลท์ วัสดุปูพื้นใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. และพื้นชั้น 2 ปูด้วยลามิเนต สุขภัณฑ์ให้ของ American Standard หรือเทียบเท่า ซึ่งโครงการจะมีวัสดุเพิ่มมาให้มากกว่าโครงการทั่วไปหลายอย่าง เช่น ก่อผนังหลังบ้านรวมทั้งก่อครัวปูนมาให้ ที่ผนังหลังบ้านแปลงมุมและทาวน์โฮมแฝดจะมีประตูออกด้านข้างให้ด้วย พื้นที่โถงบันไดชั้นสองสามารถเลือกได้ 3 แบบ ทั้งราวกันตกธรรมดา Built-in ชั้นหนังสือและหิ้งพระ มีการ drop ฝ้าเพดานทำหลังคาสกายไลท์ให้เป็นช่องแสงเล็กๆเพื่อลดการเปิดไฟในบ้าน รวมทั้งสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อบ้านเปล่าหรือบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ทั้งหมดเป็นของ SB Furniture

การออกแบบภาพรวมโครงการกว้างขวางและร่มรื่นดี ด้วยถนน Main ที่กว้าง 16 เมตร และถนนย่อยกว้าง 9  เมตร เลียบถนนมีต้นไม้ปลูกตลอดแนวช่วยเพิ่มความร่มรื่น และยังมีสวนหย่อมกระจายอยู่รอบๆ เพิ่มพื้นที่สีเขียว รูปแบบเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นธรรมดา แต่มีแบบพิเศษคือแปลงใหญ่พื้นที่ 28.7 ตร.วา ที่เป็นทาวน์โฮมแฝด เพิ่มพื้นที่ข้างบ้าน เหมาะกับคนที่อยากได้บ้านแฝดแต่มีงบประมาณลดลงมา  ตัวบ้านใช้โทนสีอ่อน อย่างสีครีม-ขาว, เทา-ขาว แบบห้องถือว่าฟังก์ชั่นครบ ลงตัวสำหรับครอบครัวขนาดเล็กถึงกลาง โดยทาวน์โฮมแฝด The wings จะได้พื้นที่ข้างบ้านเพิ่มขึ้นมากกว่าทาวน์โฮมปกติ ในส่วนของการออกแบบมีการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยโดยก่อผนังเพิ่มและก่อครัวปูนให้ รวมทั้งมีการออกแบบฟังก์ชั่นเป็นทางเลือกให้หลากหลายดี แต่บางจุดยังรู้สึกว่ายังขาดรายละเอียดอีกหน่อยเช่นเรื่องการลดหรือยกระดับพื้นส่วนอาบน้ำที่บางห้องไม่ได้ทำให้แต่ก็แก้ได้ไม่ยากค่ะ และระยะของฝักบัวอาบน้ำกับโถสุขภัณฑ์ที่ชิดกันเกินไปในบางจุด ทำให้ไม่สะดวกแก่การใช้งานจริง

สาธารณูปโภคของโครงการมีสวนสาธารณะและ Clubhouse ซึ่งประกอบด้วยสระว่ายน้ำขนาด 10 x 20 เมตร แบ่งเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่, Fitness, เลนจักรยานระยะทาง 1.5 กม., ห้องน้ำส่วนกลางแยกหญิง-ชาย และมีสวนสาธารณะที่มีสนามเด็กเล่นให้ด้วย ซึ่งถ้าเทียบกับโครงการใกล้เคียงรอบๆอย่าง Happy Ville ดอนเมืองและ Casa City ดอนเมือง ที่ให้ส่วนกลางที่มี Clubhouse เหมือนกัน แต่ของที่นี่จะมีขนาดใหญ่กว่านิดหน่อย

 

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 2.75-3.95 ล้านบาท, 9 June 2016

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 –ทำเลชานเมือง รอบๆโครงการค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ มีร้านค้าและร้านอาหารหน้าโครงการเลย
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – รั้วกั้นไม้กระดก, เข้า-ออก ระบบ Easy Pass, รปภ.หน้าหมู่บ้าน และ CCTV 1 จุด, ได้สัญญาณกันขโมยภายในบ้านระบบ Magnatic Sensor
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.0/10 – หน้ากว้างจอดรถได้สองคันทั้งหมด พื้นที่ใช้สอยยืดหยุ่นได้เยอะ ได้พื้นที่ครัวหลังบ้านเพิ่ม และมีการออกแบบช่องแสงเพื่อช่วยประหยัดพลังงานในบ้าน
  • วัสดุ 8.0/10 – มาตรฐานของระดับนี้ หากซื้อบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์จะได้ของ SB Furniture
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – เป็นโครงการขนาดใหญ่ได้ถนนเมน 16 เมตรและถนนย่อย 9 เมตร พื้นที่สีเขียวมีอยู่รอบๆโครงการ ร่มรื่นดี
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มี Clubhouse สระว่ายน้ำ, Fitness, เลนจักรยาน และสวนสาธารณะ

  • MAIN CLASS
  • 7.69/ 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ Casa City ดอนเมือง-ศรีสมาน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กถึงปานกลาง หรือคนที่มองหาบ้านแถบชานเมืองแถวดอนเมือง สรงประภา ศรีสมาน ในทำเลที่คึกคักหาของกินง่าย อยากได้ที่ทาวน์โฮมขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ได้พื้นที่การใช้งานครบ ชอบโครงการ Facilities ครบและชอบใช้งานด้วย ใช้รถส่วนตัวเป็นหลักแต่อยากพึ่งพารถไฟฟ้าบ้างในอนาคต มีงบประมาณ 2.75-3.95 ล้านบาท  หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนประมาณ 19,250 – 27,650 บาท

ถ้ามีความเห็นว่ารีวิวตัวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจในการทำรีวิวต่อไป

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )