หลังจากที่ Q.House และ Land & Houses ประกาศเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ที่ฝั่งธนบุรีฯ ได้แก่โครงการ Casa Condo รัชดา-ท่าพระ 2 (สถานีตลาดพลู S10), The Room สาทร-ตากสิน (สถานีวงเวียนใหญ่ S8) และ The Key สาทร-ราชพฤกษ์ (S11) ก็ได้ข้อสรุปว่า ในสิ้นปีนี้ วันที่ 5 ธันวาคม 2555 จะมี BTS เปิดอีกแค่ 2 สถานี ได้แก่สถานีโพธิ์นิมิต (S9) และสถานีตลาดพลู (S10) ส่วนอีกสองสถานีที่เหลือจนไปถึงสถานีบางหว้า ต้องรอเป็น 12 สิงหาคม 2556 นะครับ ตามรายงานของหนังสือพิมพ์กรุงเทพฯธุรกิจที่รองผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ไว้ครับ

ที่มา: นสพ. กรุงเทพธุรกิจ

นายธีระชน กล่าวภายหลังลงพื้นที่ว่า โครงการระบบขนส่งมวลชนกทม. ส่วนต่อขยายสายสีลม (ตากสิน-เพชรเกษม) เป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายรถไฟฟ้าเข้าสู่ใจกลางฝั่งธนบุรี ด้วย 4 สถานี ประกอบด้วย สถานีโพธินิมิตร สถานีตลาดพลู สถานีวุฒากาศ และสถานีบางหว้า รวมระยะทาง 5.3 กิโลเมตร โดยมีการเชื่อมต่อการเดินทางอย่างบูรณาการกับรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ทีสายสาทร-ราชพฤกษ์ ที่สถานีตลาดพลู นอกจากนี้ ยังให้บริการจุดจอดแล้วจร ที่สถานีวงเวียนใหญ่และสถานีตลาดพลู ซึ่งที่สถานีตลาดพลูมีทางเดินลอยฟ้า เชื่อมกับสถานีราชพฤกษ์ของรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที บริเวณแยกถนนรัชดาภิเษก-ราชพฤกษ์

นายธีระชน กล่าวว่า ปัจจุบันงานก่อสร้างเริ่มเร่งรัดเพื่อชดเชยที่ต้องหยุดงานในช่วงน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 ซึ่งสามารถดำเนินการไปตามแผนงานที่ปรับปรุงใหม่ ขณะนี้สามารถเจาะเสาเข็มสถานีได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยสถานีโพธินิมิต (S9) เจาะเสาเข็มได้ 24 ต้นแล้วเสร็จทั้งหมด สถานีตลาดพลู (S10) เจาะเสาเข็มได้ 12 ต้น สถานีวุฒากาศ (S11) เจาะเสาเข็มได้ 9 ต้น และสถานีบางหว้า (S12) เจาะเสาเข็มได้ 1 ต้น ส่วนงานวางรางบนทางวิ่งยกระดับแล้วเสร็จประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะเปิดให้บริการจากสถานีวงเวียนใหญ่ (S8) ถึงสถานีตลาดพลู (S10) ได้ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ และเปิดให้บริการเต็มเส้นทาง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2556