รีวิวฉบับที่ 1315 … สวัสดีค่ะ มาแล้วสำหรับโครงการที่ 2 ของ baanpuripuri หรือ บ้านภูริปุรี ทาวน์โฮม 3.5ชั้น พร้อมสวนหลังบ้าน ที่มี 18 ยูนิตเท่านั้น จาก baanpuripuri  ทำเลตั้งอยู่ในซอยสตรีวิทยา 2 แยก 6 ถือเป็นโครงการที่ออกแบบมาได้มีเอกลักษณ์ น่าสนใจทั้งภายนอกและการจัด Space ภายใน ซึ่งจะเหมือนหรือแตกต่างจากโครงการก่อนอย่างไรนั้น มาชมกันค่ะ

Fact @ 21 March 2017

  • baanpuripuri  satreewit 2  (บ้านภูริปุรี สตรีวิทยา 2)
  • บริษัท บ้านภูริปุรี จำกัด
  • UPPER CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ใน : เขต ลาดพร้าว
  • เนื้อที่โครงการ 1-2-43ไร่ จำนวน 18 ยูนิต
  • Type A ที่ดิน 27-41 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.65 ล้านบาท
  • Type B ที่ดิน 22-32 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.65 ล้านบาท
  • ราคาเริ่มต้น 7.65 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : ปี2559
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : มิถุนายน ปี2561
  • เวปไซต์โครงการ : www.baanpuripuri.com , www.facebook.com/baanpuripuri
  • สำนักงานขาย : 081-919-5901

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

NEW! เพื่อนๆสามารถเลือกอ่านตามหัวข้อได้โดยกดปุ่มไปยังหัวข้อที่สนใจได้นะคะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.822677, 100.606210

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ทำเลของโครงการ baanpuripuri สตรีวิทยา2 ตั้งอยู่ในซอยสตรีวิทยา2 แยก6 ซึ่งถนนสตรีวิทยา2 นี้ใช้เป็นเส้นทางลัดจากถนนนาคนิวาสไปโชคชัย4 , ลาดพร้าว-วังหิน และ รัชดาภิเษก32 การเดินทางโดยใช้รถ ถือว่าค่อนข้างสะดวก ถึงแม้ว่าจะเข้าซอยมาหน่อย แต่ก็สามารถใช้เส้นทางเข้า – ออกได้หลายทาง มีซอยลัดเชื่อมไปออกถนนสายสำคัญได้หลายสายทั้งถนน ลาดพร้าว , รัชดาภิเษก ประดิษฐ์มนูธรรม และ ประเสริฐมนูกิจ  ใกล้ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์  การมีทางลัดช่วยให้การเดินทางในย่านนี้สะดวกขึ้นเนื่องจากสภาพการจราจรบริเวณถนนลาดพร้าวในช่วงเวลาเร่งด่วนนั้นค่อนข้างติดขัด  การเข้าถึงโครงการ สามารถเข้าถึงโครงการได้หลายเส้นทาง ได้แก่

1. จากถนนลาดพร้าว เข้า ซอย ลาดพร้าว 71  และ ถนนนาคนิวาสตรงไปเรื่อยๆ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสตรีวิทยา 2

2. จากถนนลาดพร้าว เข้า ซอยโชคชัย 4 ตรงไปเรื่อยๆ เลี้ยวขวาตรงแยกสตรีวิทยา2 ที่มี  SCB Bank สาขาโชคชัย 4 เข้า ซอยสตรีวิทยา 2

3. จาก ถนน ประเสริฐมนูกิจ เข้า ถนนสุคนธสวัสดิ์  เลี้ยวเข้าซอย สตรีวิทยา 2

4. จากถนนรัชดาภิเษก เข้าซอย รัชดาภิเษก 32  ตรงข้ามสะพานมาเรื่อยๆจะมาถึงถนน สตรีวิทยา 2

ทำเลนี้จะเหมาะกับการใช้รถมากกว่า แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องเดินทางโดยไม่ใช้รถก็สามารถเดินออกมาเรียกรถได้ เนื่องจากซอยนี้เป็นทางลัดและเป็นแหล่งชุมชน จึงมีรถวิ่งผ่านตลอด มีวินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ และรถสองแถว วิ่งให้บริการ ถนน ลาดพร้าวในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว – พัฒนาการ) วิ่งผ่าน โดย MRT สถานีลาดพร้าวในอนาคตจะเป็นสถานี Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง  ซึ่งถ้าสร้างเสร็จก็จะช่วยให้การเดินทางของคนย่านนี้สะดวกขึ้นมาก

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการโดยเฉพาะโซนนาคนิวาส โชคชัย 4 และ ลาดพร้าววังหิน มีสภาพเป็นชุมชนที่มีความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูง เพื่อนบ้านส่วนมากจะเป็น ตึกแถว อาคารพาณิชย์  ร้านค้า และ ร้านอาหาร มีโครงการบ้าน และ ทาวน์โฮมอยู่จำนวนมาก พักหลังๆ เริ่มเห็นมีสร้าง คอนโดมิเนียมกันบ้างแล้ว ในอนาคตคาดว่าจะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นบริเวณนี้เยอะขึ้น ถ้าจะหาของกินของใช้ก็ถือว่าสะดวกใช้ได้เพราะมีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และ ตลาดกระจายอยู่ทั่วทั้งซอย

สำหรับสถานที่สำคัญต่างๆในซอยนาคนิวาสเองจะมีร้านค้า ร้านอาหาร และตลาดอยู่ค่อนข้างเยอะ บริเวณถนนลาดพร้าวช่วงต้นจะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่คือ เซ็นทรัล ลาดพร้าว และ แฟชั่นมอลล์ อย่าง Union mall  ถนนประเสริฐมนูกิจและถนน ประดิษฐ์มนูธรรม  ก็เป็นแหล่งรวมของ ร้านอาหาร Community mall  โดยบนถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือเลียบด่วน เอกมัย-รามอินทรา จะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้าแบบ Outdoor บนพื้นที่ 51 ไร่ พื้นที่โครงการกว่า 135,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ริมถนนติดกับเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขารามอินทรามาเลือกเดินช้อปปิ้งกันค่ะ นอกจากนั้นโครงการยังใกล้ย่านโชคชัย4 และ ลาดพร้าววังหินที่เป็นทำเลขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหาร มี Community mall เล็กๆอย่าง The Jas , Plaza Lagoon และ Green Plaza ไม่ไกลจากย่านรัชดาภิเษกซึ่งป็นแหล่งรวมของ ศูนย์การค้า และ อาคารสำนักงาน

การเดินทางในวันนี้ จะเข้าจากซอยลาดพร้าว 71 พอเข้าซอยมาจะต้องเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสังคมสงเคราะห์ จากนั้นเลี้ยวขวาอีกทีเข้าถนนาคนิวาส ตรงไปยาวๆ แล้วเลี้ยวเข้าซอยสตรีวิทยา 2 ไปเข้าโครงการที่ซอยสตรีวิทยา 2 แยก 6

เริ่มจากถนนลาดพร้าว ขับมาเรื่อยๆ เราจะเลี้ยวเข้าซอย ลาดพร้าว 71 ถ้าเราตรงไปจะมุ่งหน้าไปทางบางกะปิ แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายแยกหน้าก็จะเข้าถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือเลียบด่วน–รามอินทรานั่นเอง

เข้ามาหน้าปากซอย ก็จะเจอกับพี่วินมาคอยให้บริการ ค่าโดยสารไปโครงการเรา(ซอยสตรีวิทยา 2)ก็ประมาณ 50 บาท

ตรงเข้ามาในซอยลาดพร้าว 71 เป็นซอยใหญ่ ช่วงต้นซอยจะมีรถมาจอดทั้งสองข้างทางแบบนี้เลย บ้างก็มาแวะทานข้าวบ้าง มาเนียนๆจอดบ้าง ถ้าเลี้ยวขวาจะไปออกถนน ประดิษฐ์มนูธรรม หรือ ถนนเลียบทางด่วน เอกมัย – รามอินทรา หรือ ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเข้าถนน นาคนิวาส

เราจะเลี้ยวซ้ายไปทางถนน นาคนิวาสค่ะ

พอเลี้ยวเข้ามาจะเป็นถนนสังคมสงเคราะห์ เราจะไปถนนนาคนิวาส ต้องเลี้ยวขวาตรงแยกนี้ ถ้าตรงไปก็จะไปออกถนนโชคชัย 4

เข้ามาที่ถนนนาคนิวาส เป็นถนนกว้าง 4 เลน ซอยทางฝั่งซ้ายจะเป็นซอยเลขคี่ บางซอยใช้เป็นซอยลัด ไปออกซอยโชคชัย 4 ได้ ซอยทางฝั่งขวาเป็นซอยเลขคู่ สภาพแวดล้อมมีลักษณะเป็นแหล่งชุมชน ทั้ง 2 ฝั่งของถนนเต็มไปด้วย ร้านอาหาร ร้านค้า และ ร้านสะดวกซื้อ

ตรงเข้ามาบริเวณ นาคนิวาสซอย 6 ใกล้ๆกับสำนักงานเขตลาดพร้าว จะเจอตลาด อยู่ตลาดหนึ่ง เรียกว่า ตลาดเขต(เพราะอยู่ใกล้สำนักงานเขต) หรือ เรียกว่าตลาดนัดผู้ใหญ่อ้วน ตามชื่อคนดูแลตลาดนี้ค่ะ เปิดช่วงเวลาเย็นๆ มีของกิน และ ของใช้เล็กๆ น้อยๆ ขายเยอะอยู่

พอมาถึงซอยนาคนิวาส16 จะมีทางลัดไปออกถนนประดิษฐ์มนูธรรมบริเวณด้านหลังห้าง Central Festival East Ville ได้

ถัดมาอีกบริเวณ ซอยนาคนิวาส 33 จะมีอีกตลาดหนึ่ง คือ ตลาดนกแก้ว เพราะแต่ก่อนบริเวณนั้นชื่อซอยนกแก้วน้อย เป็นนามสกุลของ landlord แถวนั้นในอดีต ตลาดนี้จะเปิดเย็นๆ เรามาเช้าไปแม่ค้าจึงยังไม่มีใครมาตั้งแผง

ขับตรงมาเรื่อยๆตามทางเลยค่ะ

ก่อนถึงโครงการมีอีกตลาดคือ ตลาดแยกโรงไม้  ที่ใช้ชื่อนี้เพราะตั้งอยู่ใกล้กับแยกโรงไม้  ทุกตลาดในซอยนี้ตอนเย็นๆ คนแน่นทุกตลาด บริเวณหน้าตลาดมีวินเตอร์ไซค์ให้บริการอยู่ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าออกมาแล้วจะหารถกลับยาก

พอถึงแยกโรงไม้ เลี้ยวซ้ายก็จะเข้าถนน สตรีวิทยา 2 จุดสังเกตคือหน้าปากซอยจะมีร้านแว่น ท็อปเจริญอยู่  ฝั่งตรงข้ามซอยจะมี Tesco Lotus Express

เข้ามาในซอยส่วนใหญ่จะเป็นบ้านแนวราบ มีอาคารพาณิชย์บ้างฝั่งที่ติดถนน ซอยนี้เนื่องจากเป็นทางลัดจึงมีรถวิ่งผ่านตลอด

เราจะเลี้ยวเข้าซอยสตรีวิทยา2 แยก 6 ค่ะ โครงการไม่มีติดป้ายบอกทางนะต้องเล็งกันดีๆ

เข้ามาในซอยบรรยากาศค่อนข้างสงบ ส่วนใหญ่เป็นบ้านแนวราบ

ตรงมาเล็กน้อยจะต้องเลี้ยวขวาอีกทีค่ะ

พอเลี้ยวมาก็จะเจอกับบ้านแนวราบ บริเวณนี้มีปลูกต้นไม้ค่อนข้างร่มรื่น

ตรงมาอีกนิดก็จะถึงกับโครงการ baanpuripuri สตรีวิทยา2 ค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการนี้มีพื้นที่ประมาณ 1-2-43 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยสตรีวิทยา2 แยก 6 เข้ามาประมาณ 220 เมตร สภาพแวดล้อมโดยรอบส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ บรรยากาศเงียบสงบ มีแต่ละด้านของโครงการติดกับ

  • ทิศเหนือ – ติดกับคลองเสือน้อย ถัดจากคลองไปเป็นชุมชนบ้านแนวราบ
  • ทิศตะวันออก – ติดกับบ้านพักอาศัยแนวราบ
  • ทิศใต้ – ติดกับบ้านพักอาศัยแนวราบและบริษัทเอกชน
  • ทิศตะวันตก – ติดกับบ้านพักอาศัยแนวราบและถนนซอยสตรีวิทยาซอย6

จากภาพมุมสูงเราจะเห็นสภาพแวดล้อมรอบๆว่าส่วนใหญ่เป็นชุมชนบ้านเดี่ยว ทางทิศเหนือของโครงการติดกับคลองเสือน้อย

สภาพคลองเสือน้อยก็ดูใช้ได้ ไม่มีกลิ่น มีทำเขื่อนกั้นตลอดแนว อีกทั้งโครงการก็มีทำรั้วกั้นค่อนข้างสูงเพื่อความเป็นส่วนตัว

ฝั่งตรงข้ามคลองส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ

ส่วนทางด้านทิศตะวันตก ติดกับบ้านแนวราบและถนนซอยสตรีวิทยา2 แยก 6

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงเรียน สตรีวิทยา 2 ~  2 กิโลเมตร
  • Nawamin City Avenue ~  2.1 กิโลเมตร
  • The Walk  ~  3.5 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ~  3.6 กิโลเมตร (เข้าทางซอยนาคนิวาส16)
  • Tesco Lotus รามอินทรา ~  3.8 กิโลเมตร (เข้าทางซอยนาคนิวาส16)
  • Crystal Park ~  3.9 กิโลเมตร
  • ตลาดโชคชัย 4 ~ 4.2  กิโลเมตร
  • Home Pro สาขารามอินทรา – เอกมัย ~  4 กิโลเมตร
  • Chic Republic ~ 4.1 กิโลเมตร
  • Union mall ~ 7.5 กิโลเมตร
  • Central Ladprao ~  8.3 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

baanpuripuri สตรีวิทยา2 เป็นโครงการทาวน์โฮมขนาดเล็กมีเพียง 18 ยูนิต วางผังบ้านหันหน้าเข้าหากันในแนวทิศเหนือ-ใต้ ตรงกลางเป็นถนนโครงการกว้าง 8 เมตร Product มีอยู่ 2 แบบต่างกันที่ขนาดที่ดินและสวนหลังบ้านคือ Type A ที่ดิน 27-41 ตร.วา อยู่ทางฝั่งที่ติดกับคลองดังนั้นจึงมีระยะร่นตามกฎหมายเข้าเกี่ยวข้องทำให้บ้านที่อยู่ฝั่งนี้ทั้งหมดได้พื้นที่หลังบ้านที่มากกว่า ส่วนอีกฝั่งเป็น Type B ที่ดิน 22-32 ตร.วา มีพื้นที่หลังบ้านน้อยกว่าหน่อย ระหว่างแถวของอาคารมีแทรกด้วยพื้นที่สวนหย่อม โครงการนี้จะเอาสายไฟลงดินทั้งหมดค่ะเพื่อปรับทัศนียภาพให้ดูสวยงาม ส่วนตัวบ้านทั้ง 2 Type ใช้รูปแบบเดียวกันพื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ไม่มีรั้วกั้นหน้าบ้านแต่ละหลัง แต่มีรั้วกั้นรวมที่บริเวณทางเข้าด้านหน้าพร้อมมีรปภ.รักษาความปลอดภัยให้ ตัวบ้านวางให้เลื่อมกันเล็กน้อย ไม่หันหน้าบ้านฝั่งตรงข้ามเข้าหากันตรงๆค่ะ

ทางเข้าด้านหน้าตรงนี้ ถ้าโครงการเสร็จจะมีรั้วกั้น มีCCTV และมีป้อมรปภ.ดูแลความปลอดภัยให้

เข้ามาด้านในโครงการ ตัวบ้านจะเรียงต่อกันเป็นหน้ากระดาน หันหน้าเข้าหากัน ตอนนี้สร้างเสร็จแล้ว 2 หลังคือสำนักงานขายกับบ้านตัวอย่าง โดยทางโครงการจะซ่อนงานระบบไฟฟ้าไว้ใต้ดินทั้งหมด เพื่อทำให้สภาพแวดล้อมของโครงการออกมาเป็นระเบียบและสวยงามค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สวนหย่อม
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 2 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 4 ม.
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการ
  • ถนนหลักกว้าง 8 ม.


Product Walkthrough

baanpuripuri (บ้านภูริปุรี) สตรีวิทยา2 เป็นโครงการทาวน์โฮม 3.5 ชั้น 18 ยูนิตที่กลุ่มสถาปนิกร่วมกันออกแบบและทำ Product ออกมาได้เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ดังนั้นจึงเหมาะกับคนเฉพาะกลุ่มที่ชอบงานดีไซน์ในลักษณะนี้ โครงการนี้มีแนวคิดในการออกแบบโดยใช้งานสถาปัตยกรรมไทยมาผสมผสานกับความโมเดิร์น  Facade อาคารได้มีการหยิบยกเอา “การย่อมุมไม้สิบสอง” มาใช้ในการตกแต่งทำเป็นแผงกันแดดให้ร่มเงากับตัวบ้าน ลดความร้อนเข้าสู่อาคารและยังเป็นแผงบังตาเพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย โดยแผงกันแดดที่ยื่นมาออกจะเรียงกันในลักษณะ Random ทำให้อาคารดูเป็นแผงเดียวกัน อีกทั้งยังคงแนวความคิดในการออกแบบบ้านให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติ โดยโครงการนี้จะต่างจากโครงการแรกที่มี Private Courtyard หรือ สวนอยู่กลางบ้าน แต่โะะ โดยโครงสร้างของบ้านเป็นคอนกรีตเสริมเหล้ก ผนังก่ออิฐมวลเบา หลังคาเป็น Metal sheet พร้อมฉนวนกันความร้อน

ย่อมุมไม้สิบสอง สถาปัตยกรรมของไทยทีทางโครงการได้หยิบยกมาประยุกต์ใช้กับอาคารได้อย่างลงตัว

แบบร่างของโครงการนี้ค่ะ สวยดีเลยเอามาให้ชมกัน

ตัวบ้านถ้าสร้างเสร็จครบก็จะเต็มแผงแบบนี้  Facade ของอาคารมีการออกแบบให้ดูเป็นแผงเดียวกัน โดยแผงกันแดดจะเรียงกันในลักษณะ Random

มาดูแปลนบ้านกันต่อค่ะ บ้านจะแบ่งออกเป็น Type A ที่ดิน 27-41 ตร.วา คือบ้านที่มีพื้นที่หลังบ้านมากกว่า ส่วนอีกแบบคือ Type B ที่ดิน 22-32 ตร.วามีพื้นที่หลังบ้านน้อยกว่า ส่วนตัวบ้านเป็นแบบเดียวกัน พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 หน้ากว้าง 5.35 เมตร จอดรถได้ 2 คัน มีห้องเก็บของอยู่บริเวณหน้าบ้าน เข้ามาข้างในจะเจอกับโถงก่อน มีพื้นที่ทำตู้เก็บรองเท้าและมีห้องน้ำแบบ ไม่มีพื้นที่อาบน้ำ หรือ Powder room มาให้ สำหรับให้คนที่อยู่ชั้นล่างใช้งานหรือใช้เป็นห้องน้ำแขก ถัดขึ้นไปจะมีการยก Step พื้นขึ้นไปยังห้องนั่งเล่นที่เป็น Double Space ฝ้าเพดานสูง เชื่อมต่อกับสวนหย่อมด้านหลังบ้าน กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ช่องแสงขนาดใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ลม และวิวจากสวนหลังบ้าน บันไดทางขึ้นจะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน

สังเกตว่าที่ชั้นล่างจะไม่มีครัวและส่วนซักล้าง เนื่องจากเค้ายกพื้นที่ที่มีการใช้งานหนักๆ ซึ่งอาจจะไม่สวยงามนักไปไว้ชั้นบน เพื่อให้ชั้นล่างเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนชมสวนได้เต็มที่ ครัวจึงถูกยกขึ้นมาที่ชั้นลอย ซึ่งมีข้อดีคือเป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัว ผนังของห้องครัวฝั่งที่ติดกับห้องนั่งเล่นเป็นกระจกทำให้สามารถเปิดระบายอากาศและรับวิวสวนได้ ในแง่ของการใช้งานครัวในลักษณะนี้จะเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยชอบทำอาหารทานเองซักเท่าไหร่ มีทำบ้างเป็นอาหารเบาๆ ถ้าใครขี้เกียจเดินขึ้นลงบ่อยๆก็อาจจะจัดพื้นที่ด้านล่างซักมุมหนึ่งให้มีมินิบาร์หรือ Pantry เล็กๆ หยิบน้ำ หยิบของว่างทานได้ค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเป็นห้อง Master Bedroomทั้งชั้น เข้าห้องมาจะเจอส่วนพักผ่อนก่อน ถัดไปเป็น Walk-in Closet และ ห้องน้ำ โดยระหว่างทั้งสองห้องนี้จะไม่มีประตูกั้น ห้องน้ำวางผังเป็นส่วนอาบน้ำและห้องน้ำแยกกันชัดเจน ตรงกลางเป็นอ่างล้างหน้า การจัดผังแบบนี้ดีตรงที่สามารถใช้งานห้องน้ำพร้อมกันได้หลายคนเพราะพื้นที่แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน ชั้น 3 เป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง ทุกห้องมีห้องน้ำในตัว ห้องที่อยู่ฝั่งหน้าบ้านจะใหญ่กว่า อีกห้องหนึ่งคือห้องซักรีดมีระเบียงให้ออกไปซักล้างตากผ้าได้

กลับมาที่ตัวบ้าน เราซูมให้ดูการออกแบบ Facade ที่มีการใช้ ย่อมุมไม้สิบสองตกแต่งในแผงกันแดด ที่เรียงกันแบบ Random ทำให้ตัวอาคารดูน่าสนใจและมีมิติมากขึ้น โครงการนี้จะเน้นการจัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเป็นหลัก ไม่เน้นพื้นที่ระเบียงมากนัก ระเบียงจะมีในส่วนของพื้นที่ซักล้างซึ่งเป็นส่วนที่จำเป็นจริงๆ เน้นพื้นที่เปิดโล่ง ช่องแสงขนาดใหญ่หลังบ้านและสวนแทน ในส่วนของช่องแสงบริเวณหน้าบ้านจะเลือกเปิดอย่างพอเหมาะเพราะไม่อยากให้แดดเข้าอาคารมากจนเกินจำเป็น

ที่บริเวณชั้นลอยออกแบบให้มีกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า ปลูกต้นจันผากับเฟิร์นมาให้ เพื่อเพิ่มความร่มรื่นและพื้นที่สีเขียวให้กับอาคาร หน้าบ้านจอดรถได้ 2 คันค่ะ

อีกจุดที่มีความแตกต่างจากโครงการอื่นๆคือเค้าจะซ่อนงานระบบต่างๆบางส่วนเอาไว้ที่หน้าบ้านค่ะ เช่นถังเก็บน้ำซ่อนอยู่ใต้ดิน CDU แอร์ของห้องนั่งเล่นและปั๊มน้ำอยู่หน้าบ้านบริเวณข้างๆประตูทางเข้าที่ทำระแนงไม้บังตามาให้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สาเหตุที่ทำแบบนี้เพราะทางโครงการคำนึงถึงการบำรุงรักษาว่าต้องสะดวก ไม่ไปบดบังทัศนียภาพของสวนหลังบ้าน ส่วนบ่อเกรอะจะอยู่ที่สวนหลังบ้านค่ะ สำหรับความปลอดภัยมีติด CCTV มาให้ 2 ตัวนอกบ้าน 1 ตัว ในบ้าน 1 ตัว และที่ประตูทางเข้าบานไม้จริงติด Digital Doorlock มาให้

ผนังสีเทาๆนี้เป็นห้องเก็บของใต้บันได เนื่องจากบันไดของโครงการนี้ออกแบบให้อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน

มีติดตั้ง Digital Doorlock ของ Hafele มาให้

เข้ามาด้านในจะเจอกับโถงที่ระดับพื้นต่ำกว่าห้องนั่งเล่น เอาไว้สำหรับถอดรองเท้า วางของ พักปรับอารมณ์ก่อนเข้าบ้าน

บริเวณหน้าห้องน้ำเป็นผนังโครงสร้างที่เราสามารถBuilt-in ตู้เก็บรองเท้าได้แบบในบ้านตัวอย่าง ติดๆกันคือทางเข้าห้องน้ำ

ไอเดียตู้เก็บรองเท้าค่ะ แบ่งออกเป็นชั้นๆ ทางฝั่งขวาล่างมีช่องสำหรับแขวนของหรือแขวนร่ม

ห้องน้ำชั้นล่างเป็นแบบ Powder room คือไม่มีพื้นที่อาบน้ำ กรุกระเบื้องโทนสีเทาๆ กระจกเงาส่องหน้าเราได้เต็มบานแบบนี้เลย

อ่างล้างหน้าทรงกลมของ ToTo เป็นแบบวางบน Top เคาน์เตอร์หิน

โถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto

จากโถงเราจะขึ้นบันไดที่กรุด้วยหินอ่อนไปประมาณ 3 ขั้นเพื่อเข้าไปยังห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นเป็น Double Space ฝ้าเพดานสูงประมาณ 5 เมตร ทำให้พื้นที่ส่วนนี้โปร่ง โล่ง และยังมีประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่สูง 2 ชั้นจรดเพดาน ด้านบนเป็นช่องแสง เชื่อมต่อกับชานนอกบ้านและสวนด้านหลัง นั่งเล่นพักผ่อนชมสวนได้เต็มๆ

ผนังห้องนี้มีการตกแต่งโดยการเซาะร่องแบ่ง Pattern สลับกับผนังที่ลดระดับแบบย่อมุมไม้สิบสองและซ่อนไฟ ซึ่งทางโครงการจะให้เราแบบนี้เลย ในห้องนั่งเล่นนี้จะไม่มีไฟดาวน์ไลท์ด้านบน เราตอนกลางคือเราจะได้แสงสว่างจากไฟที่ซ่อนในผนัง ได้ความรู้สึกเหมือนรีสอร์ทแต่ถ้าจะทำกิจกรรมที่ต้องใช้แสงเยอะเช่นอ่านหนังสือก็แนะนำให้หาโคมไฟตั้งโต๊ะหรือตั้งพื้นมาเพิ่มความสว่างค่ะ ส่วนแอร์ชั้นล่างจะเป็นระบบ Split type หรือแบบที่ใช้กันอยู่ทั่วๆไปโดย CDU จะอยู่บริเวณหน้าอาคาร

การตกแต่งผนังบริเวณห้องนั่งเล่นค่ะ มีการใช้ Texture และ Pattern ที่แตกต่ากัน สลับกับผนังย่อมุมไม้สิบสองและซ่อนไฟให้ผนังดูมีมิติมากขึ้น

ผนังด้านหลังเป็นบานกระจกเต็มบานสูงจรดฝ้าเพดาน สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่เริ่มเข้าบ้าน ในห้องนั่งเล่น และส่วนทานอาหารที่อยู่ชั้นลอย

ประตูทางออกไปที่สวนเป็นบานเลื่อนเปิดออกไปเก็บด้านข้าง ทำให้มีช่องเปิดขนาดใหญ่เชื่อมต่อห้องนั่งเล่นกับพื้นที่สวนด้านหลัง รับลมและแสงธรรมชาติได้เต็มที่

พื้นที่ชานบ้านจะเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นในระดับที่เท่ากัน มีขนาดค่อนข้างกว้างสามารถวางเก้าอี้นั่งพักผ่อนได้ วัสดุพื้นบริเวณชานบ้านเป็นไม้เทียมซึ่งมีคุณสมบัติในการทนทานต่อแสงแดด น้ำ และการขีดข่วน ปลอดภัยจากปลวก ใช้งานง่าย

บ้านตัวอย่างหลังนี้เป็นแบบที่มีพื้นที่สวนเยอะ สามารถจัดพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนได้แบบนี้หรือใครจะทำสระว่ายน้ำ(เล็กๆ)เอาไว้นอนแช่ตัวก็ได้ รั้วหลังบ้านสูง 4 เมตรทำให้เกิดพื้นที่ที่ปิดล้อมและเป็นส่วนตัว ส่วนรั้วระหว่างบ้านจะสูง 1.8 เมตร

มองย้อนกลับไปที่ตัวบ้านก็มี Space ที่สูงโปร่ง ให้อารมณ์คล้ายรีสอร์ท

กลับมาในตัวบ้าน เราจะขึ้นไปดูที่ชั้นลอยกันค่ะ ซึ่งเป็นส่วนของครัวและห้องรับประทานอาหาร ผนังฝั่งที่ติดกับห้องนั่งเล่นเป็นบานหน้าต่างสามารถชมวิวสวนได้

บันไดจะยิ่งยาวขึ้นไปชั้นลอยตรงๆ โดยโครงสร้างของบันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ฉาบเรียบทาสี พื้นเป็นไม้สัก Joint

ขึ้นมาที่ชั้นลอยจะเจอกับห้องครัวและห้องอาหาร

ที่บริเวณด้านล่างชานพักบันไดมีการตกแต่งเป็นสวนหิน มีแจกันมาตั้งตกแต่ง ทำให้พื้นที่ดูมีลูกเล่นและเข้ากันกับสไตล์ของบ้าน

ประตูบานเลื่อนกรอบบานเป็นไม้จริงค่ะ

ห้องนี้จัดเป็นพื้นที่ครัวและทานข้าว ผนังที่ติดกับ Double space ของห้องนั่งเล่นเป็นบานกระจกสามารถเปิดระบายอากาศและรับวิวสวนได้ ในแง่ของการใช้งานการที่ครัวอยู่ชั้นลอย ก็เป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวดี แต่จะเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยชอบทำอาหารทานเองซักเท่าไหร่ ถ้าใครขี้เกียจเดินขึ้นลงบ่อยๆอาจจะจัดพื้นที่ชั้นล่างซักมุมหนึ่งเป็นมินิบาร์หรือPantry เล็กๆได้ค่ะ สำหรับระบบแอร์ตั้งแต่ชั้นลอยขึ้นไปจะเป็นแบบ VRV ที่ใช้ CDU (condensing unit) ควบคุมแอร์หลายๆตัว

บริเวณฝั่งที่ติดกับโถงบันไดเป็นผนังกระจก ทำให้แสงเข้ามาในห้องนี้ค่อนข้างเยอะ ดูโปร่งและยังชมวิวสวนหลังบ้านได้ด้วย พื้นห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ทำความสะอาด เช็ดล้างง่าย

มองลงไปจะเห็นพื้นที่ด้านล่างของห้องนั่งเล่น

เราขึ้นไปดูที่ชั้น 2 กันต่อค่ะ บันไดตรงส่วนนี้โครงสร้างเป็นเหล็ก พื้นเป็นไม้สัก Joint ไม่มีลูกตั้งและราวบันไดดีไซน์ออกมาให้ดูโปร่ง

บริเวณโถงบันไดมีหน้าต่างรับแสงธรรมชาติเข้ามาบริเวณบันไดทำให้ไม่มืด ไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวัน

ขึ้นมาชั้น 2 จะเจอกับห้อง Master Bedroom บานประตูทางเข้าเป็นไม้อัดสีธรรมชาติ วงกบไม้จริง

อุปกรณ์มือจับประตูในโครงการได้เป็นของ Hafele ค่ะ

ชั้นนี้จะเป็นห้อง Master Bedroom ทั้งชั้นเลย เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ที่ต่อเนื่องกันแบบนี้ เจอส่วนพักผ่อนก่อน ถัดเข้าไปเป็นห้องแต่งตัวและห้องน้ำ ฝ้าเพดานสูง2.65 เมตร พื้นเป็นกระเบื้องยางไวนิลลายไม้

บริเวณข้างเตียงฝั่งติดกับหน้าต่างมีพื้นที่เหลือพอสำหรับวางโซฟาและโต๊ะข้างเตียงได้แบบบ้านตัวอย่าง

ฝั่งหน้าบ้านจะหน้าต่างเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้อง

อีกฝั่งเป็นทางไปห้องแต่งตัวและห้องน้ำ ฝั่งตรงข้ามเตียงเราสามารถติดตั้งทีวีแล้วทำชั้นวางของได้ ไฟจะได้เป็นหลอด LED ทั้งบ้านค่ะ

ระหว่างห้องนอนกับห้องแต่งตัวจะมีประตูกั้นอยู่ แต่ระหว่างห้องน้ำกับห้องแต่งตัวจะไม่มีประตูกั้นนะ

เข้ามาจะเจอกับห้องแต่งตัวก่อน มีพื้นที่กว้างพอสามารถวาง Island ตรงกลางได้ มีช่องแสงทำให้ห้องไม่มืดจนเกินไป

ตู้เสื้อผ้าแบบ Walk-in closet สามารถ Built-inได้รอบห้องทั้ง 3 ด้าน

ในห้องแต่งตัวมีบานหน้าต่างรับแสงเข้ามาในห้อง ซึ่งทำให้ห้องสว่างและดูโปร่งขึ้น นอกจากนั้นแสงธรรมชาติยังเหมาะกับการแต่งตัวและแต่งหน้าอีกด้วย

พอมองออกไปนอกอาคารจะเจอกับ  CDU แอร์แขวนอยู่แบบนี้

ฝั่งตรงข้ามห้องแต่งตัวเป็นห้องน้ำ ตรงกลางเป็นอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่ ฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่อาบน้ำซึ่งมีทั้งยืนอาบและอ่าง ส่วนทางฝั่งขวาเป็นโถสุขภัณฑ์ที่กั้นประตูแยกเป็นสัดส่วน การจัดห้องแบบนี้ข้อดีคือสามารถใช้งานห้องน้ำได้ทีละหลายคน

ห้องน้ำห้องนี้จะไม่มีประตูกั้น แต่ระหว่างสมาร์ทไวนิลในห้องแต่งตัวและกระเบื้องในห้องน้ำจะมีหินอ่อนเป็นตัวจบวัสดุ

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าเป็นหินอ่อนสีครีม ให้กระจกมาบานใหญ่ดี

อ่างล้างหน้าเป็นทรงกลมของ ToTo

ฝั่งตรงข้ามเป็นโซนสำหรับอาบน้ำ มีทำประตูกั้นมาให้เช่นกัน

พื้นที่อาบน้ำมีการลดระดับลงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้น้ำไหลไปโดนส่วนแห้ง เก็บงานด้วยขอบสแตนเลส

พื้นที่อาบน้ำมีทั้งแบบยืนอาบ ขนาดกว้างพอสมควร

ชุดฝักบัวเป็นของ Grohe มีทั้ง Rain shower และ แบบมือจับ

และมีอ่างอาบน้ำยี่ห้อ Cotto

ฝักบัวเป็นของ Grohe ปรับได้ทั้งน้ำร้อน น้ำเย็น

โถสุขภัณฑ์ ก็กั้นเป็นห้องด้วยประตูกระจกใสบานเปิด มีช่องหน้าต่างเปิดระบายอากาศได้

ระหว่างโถสุขภัณฑ์กับผนังมีระยะให้ยืดเข้งยืดขาค่ะ

เราไปดูกันต่อที่ชั้น 3 บันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กทาสี พื้นไม้สัก Joint เหมือนเดิม บริเวณโถงบันไดตรงนี้ฝ้าเพดานค่อนข้างสูงโปร่ง ผนังด้านข้างที่ตกแต่งเหมือนกับห้องนั่งเล่นเราจะได้ตามนี้เลยเช่นกันนะคะ

บริเวณโถงบันไดมีช่องแสงค่อนข้างเยอะ อีกทั้งพื้นที่ตรงนี้ฝ้าเพดานสูงจึงดูค่อนข้างโปร่ง ทางฝั่งซ้ายเป็นห้องนอนที่บ้านของจริงจะเป็นผนังทึบนะคะ

ชั้น 3 พอขึ้นบันไดมา เราจะเจอกับพื้นที่ที่สามารถวางกระถางต้นไม้ตกแต่งหรือของโชว์อื่นๆได้

ผนังชั้น 3 มีดีเทลเป็นเซาะร่องลวดลายเหมือนกับชั้นล่าง พื้นชั้นนี้ก็เป็นกระเบื้องยางไวนิลลายไม้ค่ะ

ในชั้นนี้จะมีห้องนอน 2 ห้อง และ ห้องซักรีดค่ะ

เข้ามาดูห้องนอนห้องแรกฝั่งที่อยู่หน้าบ้าน เราสามารถปรับเป็นห้องนั่งเล่นเหมือนในบ้านตัวอย่างได้ค่ะ ห้องนี้จะมีห้องน้ำในตัวด้วย

ห้องน้ำมีทั้งห้องน้ำและพื้นที่อาบน้ำ แยกพื้นที่เป็นสัดส่วน ไม่ได้มีฉากกั้นอาบน้ำมาให้

ระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ มีธรณีที่ Top เป็นหินอ่อนยกสูงขึ้นมาเล็กน้อยขึ้นมาเพื่อกันน้ำ

อ่างล้างหน้าชั้นบนปรับมาเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมของ American standard ส่วนโถสุขภัณฑ์เป็นของ Cotto

ห้องนี้เป็นห้องฝั่งหน้าบ้าน จะมีบ้านหน้าต่างรับแสงเข้ามาในห้อง ถ้าเราไม่ใช้ทำเป็นห้องนอนก็สามารถปรับเป็นห้องนั่งเล่น ดูหนัง สำหรับนั่งเล่นกันในครอบครัว หรือจะทำเป็นห้องทำงานก็ได้

ผนังทางฝั่งซ้ายบ้านจริงๆที่เราได้จะเป็นผนังทึบ แต่ถ้าอยากได้ Space ที่โปร่งก็สามารถปรับกั้นเป็นบานกระจกแบบนี้ได้ ฝ้าเพดานห้องนี้สูง 2.90 เมตรค่ะ

พอออกจากห้องมาจะเจออีก 2 ห้อง ฝั่งซ้ายเป็นห้องซักรีด ฝั่งขวาเป็นห้องนอนอีก 1 ห้อง

ในห้องนอนเล็กจัดวางเตียงได้ขนาด 3.5 ฟุต ตำแหน่งของห้องจะอยู่ด้านหลังบ้าน มีหน้าต่างเอาไว้เปิดรับลมและแสงเช่นเดียวกัน

ห้องนี้จะมีห้องน้ำในตัวด้วยนะ ตำแหน่งวางตู้เสื้อผ้าอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ

ในห้องน้ำบรรยากาศและการใช้วัสดุคล้ายๆกับห้องก่อนหน้าค่ะ จัดพื้นที่แยกออกเป็นส่วนแห้งส่วนเปียกชัดเจน

สุดท้ายคือห้องซักรีดที่การจัดพื้นที่แตกต่างจากบ้านธรรมดาทั่วไป ตรงที่ยกมันขึ้นมาไว้ชั้นบน ไม่ให้ไปตากผ้า ทำลายทัศนียภาพที่บริเวณสวนชั้นล่างซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อน เป็นห้องที่มีระเบียง พอซักผ้าเสร็จก็ยกไปตากได้เลย

ทางโครงการจะเดินงานระบบไว้ให้เสร็จ

มีพื้นที่ระเบียงเอาไว้ให้ซักล้าง ตากผ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 21 March 2017

  • Type A ที่ดิน 27-41 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 8.65 ล้านบาท
  • Type B ที่ดิน 22-32 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.65 ล้านบาท

  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 362,500 บาท
  • ดาวน์ 5% ผ่อนดาวน์ 12 งวด
  • ค่าส่วนกลาง 105 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

baanpuripuri สตรีวิทยา2 เป็นโครงการทาวน์โฮม 3.5 ชั้น 18 ยูนิต  ที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะกับคนเฉพาะกลุ่มที่ชอบงานดีไซน์ ถ้าใครชอบก็จะชอบไปเลย ส่วนถ้าใครไม่ชอบก็จะไม่ชอบค่ะ ^^ ทำเลของโครงการตั้งอยู่ในซอยสตรีวิทยา 2 แยก 6 เป็นถนนที่ใช้เป็นทางลัดไปโชคชัย4 , ลาดพร้าว-วังหิน และ รัชดาภิเษก32ได้ สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการมีสภาพเป็นชุมชนที่มีความเจริญและความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างสูง เพื่อนบ้านส่วนมากจะเป็น ตึกแถว อาคารพาณิชย์  ร้านค้า และ ร้านอาหาร มีโครงการบ้าน และ ทาวน์โฮมอยู่จำนวนมาก พักหลังๆ เริ่มเห็นมีสร้าง คอนโดมิเนียมกันบ้างแล้ว  ถ้าจะหาของกินของใช้ก็ถือว่าสะดวกใช้ได้เพราะมีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และ ตลาดกระจายอยู่ทั่วทั้งซอย บริเวณถนนลาดพร้าวช่วงต้นจะมีเซ็นทรัล ลาดพร้าว และ  Union mall  ถบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมจะมี Central Festival East Ville ศูนย์การค้าแบบ Outdoor ตั้งอยู่ริมถนนติดกับเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขารามอินทรา นอกจากนั้นในย่านโชคชัย4 และ ลาดพร้าววังหินที่เป็นทำเลขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหาร มี Community mall เล็กๆอย่าง The Jas , Plaza Lagoon และ Green Plaza ไม่ไกลจากย่านรัชดาภิเษกซึ่งป็นแหล่งรวมของ ศูนย์การค้า และ อาคารสำนักงาน

การเดินทางโดยใช้รถถือว่าค่อนข้างสะดวก ถึงแม้ว่าจะเข้าซอยมาหน่อย แต่ก็สามารถใช้เส้นทางเข้า – ออกได้หลายทาง มีซอยลัดเชื่อมไปออกถนนสายสำคัญได้หลายสาย ทั้งรัชดาภิเษก ลาดพร้าว เลียบด่วนรามอินทรา และ ใกล้ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์  การจราจรบริเวณถนนลาดพร้าวในช่วงเวลาเร่งด่วนค่อนข้างติดขัด เพราะถนนลาดพร้าวมีลักษณะเป็นเส้นยาว ไม่ค่อยมีทางแยก และมีไฟแดงอยู่ทุกแยก การเข้าถึงโครงการ สามารถเข้าถึงโครงการได้หลายเส้นทาง

เดินทางโดยไม่ใช้รถ ก็สามารถเดินออกมาเรียกรถได้ เนื่องจากซอยนี้เป็นทางลัดและ เป็นแหล่งชุมชน จึงมีรถวิ่งผ่านตลอด มีวินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ และรถสองแถว วิ่งให้บริการ ถนน ลาดพร้าวในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว – พัฒนาการ) วิ่งผ่าน โดยสถานีที่ใกล้โครงการจะอยู่บริเวณปากซอยลาดพร้าว71 (ตำแหน่งยังไม่ชัวร์นะคะ) โดย MRT สถานีลาดพร้าวในอนาคตจะเป็นสถานี Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองค่ะ ซึ่งถ้าสร้างเสร็จก็จะช่วยให้การเดินทางของคนย่านนี้สะดวกขึ้นมาก

การออกแบบ ทำProduct ออกมาได้น่าสนใจ มีแนวคิดในการออกแบบโดยใช้งานสถาปัตยกรรมไทยมาผสมผสานกับความโมเดิร์น  Facade อาคารได้มีการหยิบยกเอา “การย่อมุมไม้สิบสอง” มาใช้ในการตกแต่งทำเป็นแผงกันแดดให้ร่มเงากับตัวบ้าน ลดความร้อนเข้าสู่อาคารและยังเป็นแผงบังตาเพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย โดยแผงกันแดดที่ยื่นมาออกจะเรียงกันในลักษณะ Random ทำให้อาคารดูเป็นแผงเดียวกัน อีกทั้งยังคงแนวความคิดในการออกแบบบ้านให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติโดยจัดพื้นที่สวนอยู่หลังบ้าน  มีพื้นที่นั่งเล่นแบบ Double Space ฝ้าเพดานสูง และเอาพื้นที่ที่มีการใช้งานที่ไม่สวยงามอย่างครัวและซักรีดขึ้นไปไว้ชั้นบน เพื่อให้ชั้นล่างเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนชมสวนได้เต็มที่ ห้อง Master Bedroom อยู่ชั้น 2 ทั้ง Floor เชื่อมต่อกับห้องน้ำและห้องแต่งตัว อีกเรื่องที่ชอบคือการซ่อนงานระบบทั้งซ่อนระบบไฟฟ้าทั้งหมดไว้ใต้ดิน การซ่อนถังน้ำไว้หน้าบ้านเนื่องจากสามารถซ่อมบำรุงได้ง่าย ซ่อน CDU ให้อยู่ในที่ที่ไม่ไปทำลายดีไซน์ตัวบ้าน

วัสดุถือว่าดีเมื่อเทียบกับในระดับราคาเดียวกัน โดยเฉพาะการตกแต่งภายนอกอาคาร ภายในพื้นห้องนั่งเล่นและห้องครัวเป็นแกรนิตโต ห้องนอนเป็นกระเบื้องยางไวนิลลายไม้ พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้อง ผนังเป็นฉาบเรียบทาสี สลับกับผนัง Texture และผนังย่อมุมไม้สิบสองซ่อนไผ ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้จริง ประตูในบ้านเป็นไม้อัดทำสีธรรมชาติ สุขภัณฑ์ได้ของ American Standard Cotto Grohe หรือ เทียบเท่า

สาธารณูปโภค เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการทาวน์โฮมส์ขนาดเล็กจึงไม่มี Facility ส่วนกลางที่ต้องแชร์กันระหว่างลูกบ้าน ดังนั้นรีวิวโครงการนี้จะไม่มีสรุปสิ่งอำนวยความสะดวกนะคะ

Judgement

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 7-9 ล้านบาท, 21 March 2017

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.5/10 – เข้าซอยลึกพอสมควร แต่สามารถลัดเลาะออกได้หลายเส้นทาง ใกล้ทางด่วน เดินทางด้วยรถสะดวก พื้นที่โดยรอบมีความเจริญสูง
  • ความปลอดภัย 6.25/10 – เนื่องจากเป็นโครงการทาวน์โฮมส์ขนาดเล็กจึงไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยส่วนรวมเหมือนหมู่บ้าน ภายในทาวน์โฮมแต่ละหลังมีระบบรักษาความปลอดภัยภายใน 2 ชั้น คือรั้วบ้านด้านนอกพร้อมรปภ. , ประตู Digital Door Lock ด้านใน และกล้องวงจรปิด
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 10/10 – ให้คะแนนพิเศษสำหรับความกล้าออกแบบให้แตกต่างแต่มีฟังค์ชั่นที่น่าสนใจและใช้ได้จริง มี Space เปิดโล่งและสวนหลังบ้านของแต่ละหลังเป็นจุดเด่น ทำให้แสงธรรมชาติเข้าถึงทั่วบริเวณ อากาศถ่ายเท มีห้องนั่งเล่นแบบ Double Ceiling Height มีการใช้ดีเทลของงานสถาปัตยกรรมไทยมาสอดแทรกทำให้อาคารมีเอกลักษณ์ต่างจากทาวน์โฮมทั่วๆไป
  • วัสดุ 8.75/10 – ใช้วัสดุค่อนข้างหลากหลายในแต่ละพื้นที่การใช้งาน วัสดุตกแต่งโครงสร้างดีกว่ามาตรฐาน 
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 – แม้ว่าโครงการจะไม่มีพื้นที่ส่วนกลางสีเขียวเลยเพราะมีแค่ 18 หลัง แต่การสามารถนำสวนมาไว้ในทาวน์โฮมส์ได้ ถือว่าได้ชดเชยเรื่องพื้นที่สีเขียวได้อย่างฉลาดคิด
  • สาธารณูปโภค 0.00/10 – เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการทาวน์โฮมส์ขนาดเล็กที่ไม่มี Facility ส่วนกลางที่ต้องแชร์กันระหว่างลูกบ้านเลย ดังนั้นโครงการนี้จึงไม่มีคะแนนสาธารณูปโภคค่ะ
  • 7.9/ 9.00  (ไม่คิดสาธารณูปโภค) เทียบได้ประมาณ 8.73/10

เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการขนาดเล็กจึงคิดคะแนนแบบโครงการที่ไม่มีพื้นที่ส่วนกลางถ้าใครจะคิดแบบมีพื้นที่ส่วนกลางก็เพิ่มลดกันเองได้นะคะ

BOTTOM LINE

baanpuripuri สตรีวิทยา2 เป็นโครงการที่เหมาะกับคนที่ชอบบ้านที่มีดีไซน์และการจัดพื้นที่ใช้สอยเฉพาะตัว คัดผู้ซื้อเฉพาะกลุ่มให้มีแต่คนที่ชอบงาน design คล้ายๆกัน เพราะคนที่ไม่ชอบก็คงไปเลือกที่อื่นเลย  ชอบโครงการขนาดเล็กยูนิตไม่เยอะ  เป็นส่วนตัว ไม่เน้นพื้นที่ส่วนกลาง ต้องการอยู่ในย่านลาดพร้าว-นาคนิวาส เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งของกินและช้อปปิ้ง มีงบประมาณ 7-9 ล้านบาท 

ช่วยกันคอมเม้นท์ แบ่งปันข้อมูลกับเพื่อนๆที่กำลังหาบ้านหน่อยนะคะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )