Ashton Silom- Ananda Development เปิดให้ชมตึก Ashton Silom คอนโดแบรนด์หรู มูลค่าโครงการกว่า 6,034 ลบ. 

จากการสำรวจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ สีลม – สาทร พบว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง แม้จะเป็นโซนที่มีที่ดินสำหรับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างจำกัด แต่อัตราการเติบโตของคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก ปัจจุบันพบว่าราคาขายคอนโดมิเนียมในทำเล สีลม – สาทร เฉลี่ยอยู่ในระดับสูง เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านที่ดินที่มีน้อยและมีราคาปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนการพัฒนาโครงการสูงขึ้นไปด้วย โดยโครงการใหม่ที่อยู่ใกล้ถนนหลัก หรือใกล้แนวรถไฟฟ้า มีราคาอยู่ในช่วง 200,000 – 300,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี

**กรมธนารักษ์ได้ดำเนินการจัดทำบัญชีราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินและโรงเรือนสิ่งปลูกสร้างในรอบบัญชีปี 2559-2562 สีลมก็ยังคงรักษาแชมป์เอาไว้ได้ด้วยราคาที่ดินถูกปรับขึ้น 4.1% หรือ 1 ล้านบาทต่อตารางวา แต่ราคาประเมินกับราคาซื้อขายจริงนั้นมีความแตกต่างค่อนข้างมาก โดยราคาตลาดที่ดินทำเลสีลมปี 59 เฉลี่ยแล้วตกอยู่ที่ 1.65 ล้านบาทต่อตารางวา หรือมากกว่าราคาที่กรมธนารักษ์ประเมินถึง 65%

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ แอชตัน สีลม ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการอสังหาฯ ด้วยการคว้าที่ดินแปลงงามบนถนนสีลมสายหลัก ( Silom Main road) บริเวณปากซอยสีลม 12 ใกล้โรงแรม Pullman Silom และเพียง 350 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี เชื่อมต่อกับ inner CBD ทั้งสาทร และ  สีลม เป็นโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกที่เกิดขึ้นในรอบทศวรรษบนถนนสีลมเส้นหลัก

Image 1/4

Ashton สีลม เป็นคอนโดมิเนียมหรูระดับลักชัวรี่พัฒนาในรูปแบบ High Rise สูง 48 ชั้น จำนวน 428 ยูนิต ประกอบด้วยห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 31-49.5 ตรม. และ 2 ห้องนอน ขนาด 71.50 – 86.50 ตรม. มูลค่าโครงการรวม 6,034 ล้านบาท ความพิเศษของห้องพักมีเพียงแค่ 14 ยูนิตต่อชั้น ติด BTS สถานีช่องนนนทรี เพียง 350 ม.