เจาะลึกการออกแบบโครงการ Zilhouette Thonglor จาก เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ โครงการนี้จัดเป็นโครงการบ้านพักอาศัยประเภทบ้านเดี่ยว 7 ชั้น ในระดับ Ultimate Class ในซอยทองหล่อ 25  ราคาขายเริ่มต้นที่ 69 ล้านบาท ตัวโครงการมีความน่าสนใจนอกจากจะอยู่ในทำเล Prime Area ใจกลางทองหล่อ มีแนวคิดการออกแบบที่แตกต่างไม่เหมือนใคร กับสไตล์ Sophisticated Modern Luxury เรียบหรูลงตัวด้วย Facade กระจกโดยรอบ ได้วิวเปิดกว้าง ได้พื้นที่ใช้สอยถึง 7 ชั้นเน้นความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยเพียง 3 ยูนิตเท่านั้น ในรายละเอียดของโครงการจะเป็นอย่างไร เรามาเจาะลึกกันไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

แผนที่จากโครงการ พิกัดโครงการ 13.740710, 100.583258

โครงการตั้งอยู่พื้นที่ใจกลางซอยหล่อ ฝั่งของซอยเลขคี่ ในซอยทองหล่อ 25 เข้าไปประมาณ 350 เมตร

โครงการ Zilhouette Thonglor ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 25 ซึ่งซอยทองหล่อ(หรือซอยสุขุมวิท 55) นี้เป็นซอยที่มีชื่อเสียงทั้งในด้านทำเลที่อยู่อาศัย ธุรกิจร้านค้า แหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารอร่อยมากมายเปิดทั้งกลางวันกลางคืน เป็นถนนอีกสายหนึ่งของกรุงเทพฯที่ไม่เคยหลับและอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้ย่านทองหล่อสะท้อนความเป็นที่อยู่อาศัยของกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง นอกจากจะเป็นแหล่งธุรกิจสำคัญแล้ว ทองหล่อ ยังเป็นย่านพักอาศัยที่เป็นที่ต้องการอยู่เสมอ ริมถนนทองหล่อและตามซอยต่างๆสามารถพบเห็นคอนโดหรู บ้านพักอาศัยหลากหลายรูปแบบสร้างมาเพื่อตอบโจทย์ของคนที่ต้องการอาศัยอยู่ในย่านนี้โดยเฉพาะ ในส่วนของการเดินทาง ซอยทองหล่อ ถือว่าเป็นซอยที่ตัดระหว่างถนนสุขุมวิทในช่วงต้นซอย และถนนเพชรบุรีที่ปลายซอย ถนนทั้งสองเส้นถือว่าเป็นถนนเส้นใหญ่  ที่วิ่งขนานกันตรงจากใจกลางเมืองออกไปยังทิศตะวันออกของกรุงเทพทั้งคู่ ทำให้การเดินทางด้วยรถยนต์สามารถใช้ซอยทองหล่อเป็นเส้นทางผ่านไปมาสำหรับการจะขึ้นเหนือและลงใต้ของพื้นที่ภายในกรุงเทพเพราะการเชื่อมต่อของถนนต่างกัน อย่างเส้นสุขุมวิท สามารถตัดผ่านซอยไปยังพระรามสี่, คลองเตย, พระราม 3 ส่วนเส้นเพชรบุรีสามารถขึ้นเหนือไปยังรามคำแหง, รามอินทรา หรือลาดพร้าว ความสำคัญอีกอย่างของซอยทองหล่อเลขคี่ ที่สามารถใช้เส้นทางลัดเลาะไปเชื่อม เพื่อหลบเลี่ยงรถติดได้ เราสามารถใช้ซอยเหล่านี้ลัดไปยังพร้อมพงษ์ อโศก และเพชรบุรีได้ไม่ยากทำให้เราประหยัดเวลาจากถนนหลักบนนสุขุมวิท อโศก เพชรบุรี ทองหล่อ ไปได้ค่อนข้างเยอะ

ความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการ ถ้าใครเคยผ่านทองหล่อบ่อยๆจะพอทราบว่า แหล่งความสมบูรณ์ที่สุดจะมากระจุกตัวอยู่บริเวณ “กลางซอยทองหล่อ” จัดว่าครบครันในทั้งเรื่องอาหารการกิน โรงพยาบาล สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่เที่ยวยามค่ำคืน หรือร้านให้บริการต่างๆ แต่ค่าใช้จ่ายในการอยู่อาศัยภายในพื้นที่ก็สูงตาม และยังขึ้นชื่อว่าเป็นย่าน Hang out ชื่อดังและย่านโปรดของเหล่าบรรดาวัยรุ่นวัยทำงาน นอกจากนี้ก็มีรพ.ชื่อดัง 2 ที่อย่าง สมิติเวช และ คามิลเลียน ใกล้โครงการมากทั้งคู่ กับ สถานศึกษานานาชาติ อาทิเช่น American Int. School, Bangkok Prep, Ekamai Int. School เป็นต้น

ร้านอาหารอร่อยและชื่อดังอยู่หลายร้านที่เปิดกลางวันและกลางคืน สถานที่ท่องเที่ยวยามราตรีย่านนี้ขึ้นชื่อหลายร้าน ทั้งร้าน นั่งเล่น, Demo Pub, DND Club และร้านอาหารอื่นๆที่รวมกันอยู่ใน Arena 10 ถ้าเข้าไปในซอยทองหล่อ 10 หรือที่เรียกว่าซอยเอกมัย 5 จะเป็นพวก Pub&Restaurant นอกจากนั้นก็มี Community Mall หลายที่ อย่าง เวิ้งโบราณ, The Third Place, Taste Thonglor , J Avenue ส่วนร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 และ Family Mart ก็มีตั้งอยู่ตลอดเส้นทาง ย่านเอกมัย-ทองหล่อ และพื้นที่ใกล้เคียงนี้จะแบ่งเป็นโซนๆได้ดังนี้

  • โซนทองหล่อ : บรรยากาศในซอยคึกคักตลอดเวลา มีร้านค้าร้านอาหารหรู มีชื่อเสียงและ Community Mall ค่อนข้างหลากหลาย รวมไปถึงสถานที่ Hangout ในตอนกลางคืนอีกเช่นกัน จัดเป็นโซนที่ใกล้กับโครงการ ไปได้ง่ายมาก
  • โซนเอกมัย : เป็นโซนที่ขยับจากทองหล่อมาหน่อย ในโซนนี้จะมีศูนย์การค้าให้ได้ช็อปปิ้ง ดูหนังกัน อย่าง Gateway เอกมัย และ Major เอกมัย
  • โซนพร้อมพงษ์ : เป็นอีกโซนที่ขยับจาก BTS ทองหล่อมาเพียงสถานีเดียว แต่เป็นโซนที่มีศูนย์การค้าหรู อย่าง The EmDistrict (The Emporium, TheEmQuartier) มาเกาะกลุ่มอยู่ติด BTS พร้อมพงษ์ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้ได้ช็อปปิ้งกันไม่ไกลจากคอนโดเท่าไหร่
  • โซนพระราม 4 : จัดเป็นโซนที่มีอาคารสำนักงานกระจุกตัวอยู่อย่างคึกคัก โดยเฉพาะอาคารสำนักงานดังๆ เลยอย่างอาคารมาลีนนท์ (ช่อง 3)  ส่วนความอุดมสมบูรณ์นั้นจะอยู่แถบมาลีนนท์นี่แหละ โดยจะมี Hyper Market ขนาดใหญ่ขนาบข้างอย่าง Tesco Lotus Extra, Big C Extra ส่วนด้านหลังของ Big C นั้นจะเป็น Community Mall อย่าง K village ที่รวบรวมร้านอาหารและร้านค้าชื่อดังต่างๆ ไว้ค่อนข้างคึกคัก รวมไปถึงมีตลาดนัดด้านในอีกด้วย

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มเดินจากปากซอยทองหล่อ 25 ตรงเข้าไปตามถนนซอย แล้วเลี้ยวขวา ตรงตามเส้นทางมาเรื่อยๆแล้วขวาอีกครั้งตามทางบังคับเลี้ยว เดินตรงต่อมาจนเจอซอยซ้ายมือแรกให้เลี้ยวซ้ายตรงมาอีกประมาณ 150 m.  ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือมีป้ายชื่อโครงการล้อมรั้วเอาไว้เรียบร้อย ระยะทางจากปากซอยทองหล่อ 25 ถึงที่ตั้งโครงการประมาณ 350 m.

เริ่มเส้นทางไปโครงการจากบริเวณหน้าปากซอยทองหล่อ 25 จุดสังเกตจะมีร้าน S&P อยู่ด้านหน้าซอยพอดี จากปากซอยจะห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 350 m.

ตรงเข้ามาจากปากซอยจะเป็น มูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย อยู่ทางขวามือ

ตรงเข้ามาเรื่อยๆจะเห็นว่าตลอดเส้นทางในซอยทองหล่อ 25 จะมีบ้านพักอาศัยอยู่ตลอดทั้งบ้านพักอาศัยส่วนบุคคล คอนโดมิเนียมและ Service Apartment

ถัดเข้ามาในซอยทองหล่อ 25 จะเป็นทางบังคับเลี้ยวขวา ตรงก่อนทางเลี้ยวจะมีร้านอาหารญี่ปุ่น Miyabi Kappo ตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

เราตรงตามเส้นทางถนนซอยทองหล่อ 25 พอเข้ามาหน่อยถนนจะเริ่มแคบลงมาเป็นถนนสองเลนวิ่งสวนทางกัน ตลอดเส้นทางก็จะมีรถยนต์และรถอท็กซี่วิ่งผ่านไปมาตลอด เพราะซอยนี้เป็นเส้นทางลัดไปออกซอยสุขุวิท 49 ได้

เดินตรงถัดเข้ามาจะเจอกับคอนโดมิเนียมโครงการ d’25 Thonglor สังเกตภาพรวมจะเห็นว่าในซอยจะไม่ค่อยมีอาคารสูงมากนักส่วนมากเป็นอาคารพักอาศัย Low Rise เป็นส่วนใหญ่

ถัดมาหน่อยจะเป็นทาง 3 แยก ให้เราวิ่งตรงชิดขวาไปตามเส้นทางเลยค่ะ กรณีถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นซอยที่เชื่อมต่ออกซอยสุขุมวิท 49 ได้

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับอาการพักอาศัยสูง 8 ชั้น ให้ตรงมาตามทางบังคับเลี้ยวขวาตามเส้นทางถนนซอยเลยค่ะ

เมื่อเลี้ยวขวามาแล้ว จะเจอกับทางแยกซอยแรกให้เลี้ยวซ้ายที่ซอยแรกนี้เลย

เข้ามาในซอยแล้วจะเห็นบรรยากาศโดยรวม ถนนซอยเป็นถนน 2 เลนวิ่งสวนทางกันไม่มีทางเดินเท้า โดยรอบส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัย บริเวณช่วยต้นซอยมีร้านอาหารอยู่ทางซ้ายมือ

ร้าน Pacamara Coffee Roaster x Specialty Coffe Lab เป็นร้านแนะนำสำหรับคอกาแฟ ขึ้นชื่อเรื่องเมล็ดกาแฟที่ทางร้านคั่วเองและอาหารอร่อยบรรยากาศภายในร้านน่านั่ง อยู่ใกล้กับโครงการพอดีเดินมาได้ใกล้ๆเลยค่ะ

เดินตรงเข้ามาสองฝั่งจะเป็นบ้านพักอาศัยเกือยทั้งหมด ส่วนมากเป็บ้านพักเดิมในพื้นที่ แต่ละหลังมีพื้นที่และบริเวณโดยรอบบ้าน ทำเลค่อนข้างเงียบสงบไม่พลุกพล่าน

เดินตรงมาทางซ้ายมือจะเป็นที่ตั้งโครงการ ด้านหน้ามีการล้อมรั้วและติดป้ายชื่อของโครงการเอาไว้แล้วเรียบร้อย

เราลองมาดูพื้นที่โดยรอบที่ติดกับโครงการกันค่ะ ทางฝั่งทิศใต้ของโครงการจะติดกับบ้านพักอาศัยสูง 2-3 ชั้น (แนวรั้วสีขาว-ส้ม)

ฝั่งตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการ (แนวรั้วสีขาวทางขวามือ) จะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2-3 ชั้น เช่นกัน เลยถัดไปหน่อยจะเป็นอาคารสำนักงานสูง 5 ชั้น

พื้นที่โครงการทางฝั่งทิศเหนือจะติดกับบ้านพักอาศัยสูง 2-3 ชั้น ซึ่งในช่วงเวลากลางวันน่าจะเปิดเป็นสำนักงาน

มองตรงเข้าไปในซอยส่วนมากก็จะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2-3 ชั้น สลับกับอาคารสำนักงานบางส่วน เลยถัดไปหน่อยเป็นอาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้น ทางซ้ายมือ

สำนักงานขายของโครงการจะตั้งอยู่คนละที่กับที่ตั้งโครงการนะคะ สำนักงานขายจะอยู่ที่ The Taste Thonglor ชั้น M อยู่ตรงหน้าปากซอยทองหล่อ 11

สำนักงานขายจะอยู่ที่ The Taste Thonglor ชั้น M อยู่ตรงหน้าปากซอยทองหล่อ 11

ภายในสำนักงานขายจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

ภายในสำนักงานขายจะมีโมเดลจำลองรูปแบบบ้านของโครงการ Zilhouette Thonglor ให้ชม

ภายในสำนักงานขายจะมีตัวอย่างของวัสดุที่นำมาใช้ภายในบ้านของโครงการ  Zilhouette Thonglor เช่น วัสดุพื้น วัสดุผนัง กระจกในส่วนต่างๆภายในและภายนอกบ้าน

Zilhouette เป็นคําที่มาจากคำว่า Zillion มีความหมายถึงความไม่สิ้นสุด รวมกับคำว่า Silhouette ที่มีความหมายถึงภาพเงาสะท้อน เปรียบเสมือนบ้านที่จะเป็นตัวสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังนั้นๆ โครงการเลือกใช้รูปแบบของตัวบ้านในสไตล์ Sophisticated Modern Luxury รูปทรงอาคารมีความเรียบหรู ทันสมัย ใช้การออกแบบรูปทรงและสัดส่วนของตัวบ้านที่มีความลงตัวในทุกมุมมอง ออกแบบ Facade ของตัวบ้านเป็นกระจกเกือบทั้งหมดทำให้รูปแบบบ้านมีความเป็น Modern แต่ยังสร้างสเปซที่ลงตัวบ้านดูโปร่ง กระจกทำให้เกิดเงาที่สะท้อนจากท้องฟ้า สะท้อนการเคลื่อนไหวต่างๆจากธรรมชาติกลายเป็นรูปแบบที่โดดเด่นแปลกตาแตกต่างจากบ้านทั่วไป

อีกทั้งได้แรงบันดาลใจ Ultra-Cosmopolitan Lifestyle นำมาใช้ในการออกแบบพื้นที่ภายใน เน้นรายละเอียดในส่วนต่างๆที่มีความต่อเนื่องกันของทุกๆพื้นที่ใช้สอย คุ้มค้ากับการใช้งานและสามารถปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมการใช้งานได้ง่าย ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวในทุกช่วงวัยและใช้หลักการ Universal Design มาเป็นส่วนประกอบในการออกแบบโดยคำนึงถึงกลุ่มผู้สูงอายุกับการใช้งานที่เหมาะสมปลอดภัยร่วมด้วย เป็นที่มาของโครงการ Zilhouette Thonglor เป็นบ้านเดี่ยว 7 ชั้น ระดับ Ultimate Class ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความแตกต่างในการอยู่อาศัย โดยคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่สามารถซื้อบ้านในระดับ Premium Segment ให้ความสำคัญกับความ Privacy ที่อยู่อาศัยจะต้องตอบโจทย์ในการอยู่อาศัยได้จริง 

ภายในตัวบ้านเน้นการจัดฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่มีความหรูหราตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยเฉพาะตัว พิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุในส่วนต่างๆ รวมถึงนวัตกรรมในการออกแบบ เช่น กระจกที่สามารถประหยัดพลังงานช่วยลดความร้อนและควบคุมอุณหภูมิภายในอาคารได้ การออกแบบฟังก์ชันของบ้านแต่ละหลังไม่เหมือนกัน แต่ละหลังจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สระว่ายน้ำส่วนตัวของบ้านแต่ละหลังอยู่ในชั้นที่วิวดีที่สุดแต่ยังคงมีความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ออกแบบพื้นที่ภายในห้องน้ำที่เป็นสัดส่วน His & Her สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้  ห้อง Living room ที่สามารถดัดแปลงเป็นห้อง Multi function ตอบรับการใช้งานที่หลากหลายของสมาชิกทุกคนในครอบครัว ที่จอดรถสามารถจอดได้ 4-6 คัน

จากแนวคิดการออกแบบ Facade ของตัวบ้านเป็นกระจกเกือบทั้งหมด จึงต้องคำนึงถึงความเหมาะสมกับการใช้งานจากที่ตั้ง ทิศทางและแสงแดดที่ส่องเข้ามาในตัวบ้านร่วมด้วย รูปด้านอาคารจะเลือกใช้วัสดุบางส่วนเป็นแนวระแนงไม้เพื่อช่วยบังแสงแดดแต่ยังให้ความรู้สึกโปร่งโล่งไม่ทึบตันจนเกินไป และการเลือกใช้กระจกในส่วนต่างๆเพื่อเน้นการมองวิวแบบมุมกว้างโดยรอบตัวอาคาร ผ่านการออกแบบโดยคำนึงถึงสภาพอากาศและการใช้งานภายในบ้านควบคู่กันไปด้วย หากเลือกกระจกที่เหมาะสมนอกจากจะทำให้รูปด้านอาคารสวยงาม ยังจะช่วยให้พื้นที่ภายในบ้านไม่ร้อนและช่วยกรองแสงแดดที่สาดเข้าไปภายในตัวบ้านได้เช่นกัน

สำหรับการเลือกติดตั้งกระจกตามทิศทางของแสงแดดในแต่ละฝั่งของอาคาร  ทางโครงการเลือกใช้กระจก Low E ในส่วนผนังในด้านที่ได้รับแสงแดดปริมาณมาก จะช่วยป้องกันความร้อนและกรองแสงที่จะเข้ามาในบ้าน ส่วนกระจก Clear glass จะเลือกใช้ในส่วนผนังในด้านที่ได้รับแสงแดดน้อยกว่า เลือกใช้สีของกระจกเพื่อเพิ่มมิติของรูปด้านและให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยผนังกระจก Laminated Reflective Glass สีอ่อน และ Clear glass หรือ Low E Glass จะเลือกใช้ในพื้นที่ ที่เป็นส่วน Living และ Dining ที่เน้นมองวิวภายนอก  ส่วนผนังกระจก Laminated Reflective Glass สีเข้ม และ Clear glass หรือ Low E Glass ใช้ในชั้นอื่นๆที่ไม่ใช้ส่วน Living และ Dining ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้น

การจัดวางผังของบ้านภายในโครงการ Zilhouette Thonglor ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 25 จัดแบ่งที่ดินออกเป็น 3 แปลง แบ่งเป็นแปลงด้านหน้า Zircon Type อยู่ติดถนนซอยทองหล่อ 25  ส่วนแปลงด้านใน Sapphire Type และ Quatz Type จะอยู่ถัดเข้าไปด้านใน โดยจะมีถนนทางเข้า-ออกด้านในให้ใช้งานร่วมกัน เป็นทางเข้า-ออกแบบส่วนตัวใช้รวมกันเฉพาะบ้าน 3 หลังในโครงการเท่านั้น ดังนั้นบ้านทั้ง 3 หลังจึงมีวิธีการออกแบบทิศทางของหน้าบ้านแตกต่างกัน ตามความเหมาะสมของแปลงที่ดิน และพิจารณาจากมุมมองจากอาคารและสิ่งปลูกสร้างโดยรอบเพื่อให้เกิดมุมมองที่ดีที่สุดและยังความเป็นส่วนตัวไว้ บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการจะมีประตูแบบ Infrared Remote Access Control และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม. ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ที่ด้านหน้าและภายในโครงการ มีพื้นที่จุดรวมสำหรับทิ้งขยะแยกไว้ให้บริเวณด้านหน้าโครงการ ถนนภายในโครงการเป็นพื้น Concrete Stamp  เป็นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก ทำเลียนแบบให้ใกล้เคียงหินธรรมชาติ มีสีสันและลวดลายสวยงามไร้รอยต่อ แข็งแรงทนทานกว่างานพื้นทั่วไป จากแปลงที่ดินประมาณ 0-1-51.2 ไร่ สามารถแบ่งเป็นบ้านได้ 3 หลัง ดังนี้

  • Zircon Type ขนาดที่ดิน 42.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 669 ตร.ม.  4 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Sapphire Type ขนาดที่ดิน 38.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 691 ตร.ม.  5 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ
  • Quatz Type ขนาดที่ดิน 35.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 608 ตร.ม.  4 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ

เริ่มจากบ้านหลังแรก Zircon Type ตำแหน่งของตัวบ้านจะอยู่ด้านหน้าสุดติดกับถนนซอยทองหล่อ 25  บ้านเดี่ยว 7 ชั้น บนที่ดิน 42.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 669 ตร.ม. แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 4 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ จัดพื้นที่ Rooftop เป็นส่วนตัวไว้ชั้นบนสุดของตัวบ้าน มีสวนอยู่ทางด้านข้างของบ้าน , ลิฟต์ส่วนตัว, สระว่ายน้ำ, ทางเข้า-ออก การจัดพื้นที่ใช้งานภายในส่วนพักอาศัยและพักผ่อนจะเริ่มที่ชั้น 2 ขึ้นไป ส่วนชั้น 1-2 ของตัวบ้านจะเป็นส่วน Service เช่น ที่จอดรถ ส่วนครัว และ Back of house ของบ้าน

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน Zircon Type จะประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลัก 6 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่จอดรถ , โถงทางเข้าด้านหน้า , ห้องเก็บของ , พื้นที่ซักล้างด้านหลังบ้าน , บันได และลิฟต์โดยสาร สามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าได้ทั้งหมด 4 คัน แต่ด้วยระดับความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ 3.6 m. สามารถติดตั้งเครื่องจอดรถอัตโนมัติเพื่อจอดซ้อนคันเพิ่มได้อีก ด้านข้างของตัวบ้านออกแบบเป็นพื้นที่สวนทางโครงการจะจัดสวนและลงต้นไม้ใหญ่ไว้ให้พื้นที่ด้านหลังของตัวบ้านทำเป็นลานซักล้างแบบกลางแจ้งไว้ให้ใช้งาน ด้านหน้าใกล้กับประตูทางเข้าตัวบ้านจะมีพื้นที่ทำเป็นตู้เก็บรองเท้าและมีห้องเก็บของสำหรับเก็บของต่างๆที่ไม่จำเป็นต้องยกขึ้นไปไว้บนตัวบ้าน เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเป็นพื้นที่โถงเชื่อมต่อไปยังบันไดหลักของบ้านเพื่อขึ้นไปชั้นบนหรือจะเลือกใช้ลิฟต์โดยสารเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน กรณีมีผู้สูงอายุ หรือยกสิ่งของไม่สะดวกในการเดินขึ้น-ลง

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านโดยภาพรวมจะจัดเป็นพื้นที่ของ Back of house ของบ้านและพื้นที่ส่วนพักผ่อน มีพื้นที่ครัวไทย เป็นครัวปิด มีหน้าต่างและพื้นที่ระเบียงสามารถเปิดระบายอากาศได้ดี เหมาะกับการประกอบอาหาร แบ่งพื้นที่สำหรับที่พักของแม่บ้าน 2 ห้องนอนพร้อมห้องน้ำและมีพื้นที่ Laundry แยกการใช้งานไว้ให้เรียบร้อย เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกับพื้นที่พักอาศัยของเจ้าของบ้าน อีกฝั่งของตัวบ้านจัดเป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกาย Extreme Exercise จัดเป็นห้องโล่งกว้างสามารถตั้งเครื่องออกกำลังกายได้หลายหลาย หรือจะปรับการใช้งานเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ก็ได้ มีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ที่หันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน มองเห็นวิวแบบมุมกว้าง มีความสูงจากพื้นที่ถึงฝ้า 2.65 m. ด้านในสุดจัดพื้นที่เป็นห้องน้ำแบบ Powder room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำจะมีให้เฉพาะโถสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าให้ใช้งาน

สำหรับรายละเอียดของวัสดุของชั้น 1 พื้นลานจอดรถเป็น Concrete Stamps สีเทาเข้ม ประตู โครงไม้จริงทำสีย้อมไม้ วัสดุปูพื้นภายในบ้านเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน Calacatta โครงสร้างบันไดคสล. ปิดผิวด้วยกระเบื้อง Porcelain ต่อเนื่องจากบริเวณโถงลิฟต์ ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านบริเวณโถงลิฟต์เป็นกระเบื้อง Porcelain ทั้งหมด พื้นที่ในส่วน Extreme Exercise จะเป็นพื้นไม้ Engineering Wood หนา 12 mm. ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีกว่าลามิเนต วัสดุมีความแข็งแรงมากขึ้นและมีความเหมือนไม้จริงในส่วนของห้องน้ำวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus ติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohlerในส่วนของครัวไทยและ Maid quarters วัสดุปูพื้นเป็นกระเบื้อง Homogeneous ที่เหมาะสมต่อการใช้งานเพราะสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่ายและลิฟต์โดยสารแบบส่วนตัว จาก Schindler บันไดเป็นรูปตัว U หรือบันไดแบบพับผ้า มีชานพัก 1 จุด โถงบันไดจะมีหน้าต่างที่ผนังด้านข้างทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาบริเวณบันได ช่วยให้ไม่มืดทึบโถงบันไดดูโปร่งมากขึ้น

 

ที่ชั้น 3 ของตัวบ้านจะเริ่มเป็นส่วนพักผ่อนและส่วนพักอาศัยโดยในชั้นนี้จะประกอบด้วย โถงด้านหน้า , ห้องนอน , ห้องน้ำภายในห้องนอน , ห้อง Study & Collection Room , ห้องน้ำ , บันได และลิฟต์โดยสาร ในชั้นนี้แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็น 2 ส่วนหลัก เน้นการใช้งานที่มีความต่อเนื่องกัน กรณีผู้ที่พักอาศัยในชั้นนี้จะมีพื้นที่ให้ทำงานหรือพักผ่อนแบบส่วนตัว โดยไม่ต้องขึ้นไปยังชั้นอื่นๆของตัวบ้าน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานแยกการใช้งานไว้เป็นสัดส่วน ไม่รบกวนพื้นที่พักอาศัยชั้นบนๆ จากโถงบริเวณบันไดและหน้าลิฟต์ทางฝั่งด้านหน้าของตัวบ้านจัดพื้นที่เป็นห้อง Study & Collection Room ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหรือห้องทำงานหรือห้องเก็บของสะสมได้ โดยจะมีห้องน้ำแบบ Powder roomให้ใช้งาน อีกฝั่งของตัวบ้านจะจัดเป็นส่วนพักอาศัยจัดเป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน มีพื้นที่ระเบียงเล็กๆทางด้านข้างของตัวห้องให้เปิดรับลมและระบายอากาศได้

ขึ้นมาที่ชั้น 4 พื้นที่ในชั้นนี้จะเป็นส่วนพักผ่อนหลักของตัวบ้านอีกส่วนหนึ่ง เน้นไปที่ส่วนรับประทานอาหารและพื้นที่นั่งพักผ่อน สามารถตั้งชุดโต๊ะรับประทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่งได้สบายๆ มีพื้นที่สำหรับประกอบอาหารเป็นครัวเปิดแบบครัวฝรั่ง Euro Kitchen ช่วยเพิ่มความสะดวกหากต้องการจัดเตรียมอาหารที่ไม่ยุ่งยากมากนัก ไม่ต้องลงไปใช้พื้นที่ครัวที่ชั้น 2 พื้นที่ภายในตัวบ้านในชั้นนี้มีจุดเด่นตรงที่มีมุมมองเปิดออกได้ทั้ง 3 ด้านจากตัวบ้าน ได้แสงธรรมชาติและให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย มีลมผ่านและถ่ายเทอากาศได้ดี สระว่ายน้ำส่วนตัวแบบ Semi-outdoor ที่มีความยาวตลอดแนวอาคาร ตำแหน่งสระว่ายน้ำจะอยู่ในชั้นที่สามารถมองเห็นวิวแบบไม่มีอะไรมาบังทัศนียภาพ มองพ้นหลังคาบ้านโดยรอบ ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวในการใช้งาน จากส่วนรับประทานอาหารสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำผ่านกระจกบานใหญ่แบบมุมกว้างและมีพื้นที่พักผ่อนภายนอกแบบ Outdoor ริมสระว่ายน้ำให้เลือกใช้งานได้

ชั้น 5 ของตัวบ้านจัดพื้นที่เป็นส่วน Family & Living Area เป็นพื้นที่พักผ่อนอีกส่วนของตัวบ้าน เน้นพื้นที่ใช้สอยห้องกว้างสามารถจัดพื้นที่ได้ตามการใช้งาน จากภายในห้องสามารถมองเห็นวิวมุมสูงโดยรอบตัวบ้านได้ 3 ทิศทาง มองลงมาที่ชั้นสระว่ายน้ำในชั้น 4 ของตัวบ้านได้ ช่วยเพิ่มมิติของมุมมองในภาพรวมทั้งแนวตั้งและแนวนอน มีพื้นที่สำหรับจัดเป็นส่วน Wine Callar ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ด้านในสุดจัดห้องน้ำแบบ Powder room ไว้ให้พร้อมใช้งาน วัสดุภายในชั้นนี้จะคล้ายกับชั้น 3 เป็นพื้นไม้ Engineering Wood ติดกระจกขนาดใหญ่ กรอบบาน Aluminium อบสี Powder coat ผิว Sahara สีเทาพิเศษ ใช้กระจก Laminated Reflective Glass สีอ่อน และ Clear glass หรือ Low E Glass ช่วยป้องกันความร้อนและกรองแสงจากภายนอก เหมือนกับชั้น 4 ของตัวบ้าน ส่วนห้องน้ำจะใช้วัสดุและอุปกรณ์ภายในทั้งหมดเหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่าง

ขึ้นมาที่ชั้น 6 ของตัวบ้าน จัดพื้นที่ใช้งานหลักๆเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อนประกอบด้วย ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน Walk-in closet ขนาดใหญ่และห้องน้ำในตัว เพิ่มความเป็นส่วนตัวและมีความต่อเนื่องในการใช้งานเมื่อออกจากห้องน้ำควรมีพื้นที่สำหรับแต่งตัวอยู่ติดกัน จัดตำแหน่งของห้องนอนให้หันออกไปในทิศทางเปิดโล่งได้วิวเมืองมุมกว้าง ใช้หน้าต่างกระจกบานใหญ่สามารถเปิดระบายอากาศ รับแสงธรรมชาติและมองเห็นวิวได้ดี มีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 2.6 m. ทำให้พื้นที่ในชั้น 6 จะมีความโปร่งไม่อึดอัด ภายในห้องนอนปูพื้นด้วยพื้นไม้ EngineeringWood ลายตะกร้อ ต่อเนื่องไปถึงส่วน Walk-in closet จัดพื้นที่ห้องน้ำแยกการใช้งาน สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ออกแบบ Top counterให้อ่างล้างหน้า 2 อ่าง แบ่งใช้งานแบบ His & Her และ Shower 2 ตำแหน่งแบบ Lover Showers  และมี Double Basins, Double Toilets สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้ ใช้สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆจาก Grohe และ Kohler ผนังและพื้นภายในห้องน้ำกรุด้วย หินอ่อนลาย White Venus ที่มีลวยลายที่สวยงามต่อเนื่องกัน ตามแนวคิด Concept หลักของตัวบ้านคือมีความเป็น Modern Luxury Style  เรียบหรูแต่ใช้งานได้จริง

จากมุมมองทางด้านข้างสระว่ายนำ้ในชั้น 4 ของตัวบ้านจะอยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นวิวโดยไม่มีอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างบังทัศนียภาพ เพราะมีความสูงในระดับสายตาที่สูงกว่าบ้านข้างเคียงที่เป็นบ้าน 2 -3 ชั้นไปแล้ว ทำให้การใช้งานจะยังคงให้ความเป็น Privacy อยู่และจากชั้น 5 ของตัวบ้านจะมองลงมาเห็นสระว่ายน้ำได้เช่นกัน การเลือกใช้กระจกบานใหญ่สูงตั้งแต่ระดับพื้นถึงเพดานจะช่วยให้ภายในบ้านได้วิวทัศนียภาพที่เป็นมุมกว้างต่อเนื่องกันในทุกๆด้าน ได้ความโปร่งโล่งด้วยวัสดุกระจกชนิดพิเศษที่แสงธรรมชาติสามารถเข้าถึงแต่ไม่ทำให้ตัวห้องภายในร้อนแต่อย่างไร ติดราวกันตกตรงบริเวณระเบียงด้วยกระจก Laminated Glass

มุมมองจากภายในห้อง Master Bedroom แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วน แต่ละส่วนมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางเพียงพอไม่อึดอัด เน้นการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน เน้นความเป็น Luxury เรียบหรูน่าใช้งาน ภายในห้องนอนปูพื้นด้วยพื้นไม้ Engineering Wood ลายตะกร้อ ต่อเนื่องไปถึงส่วน Walk-in closet และติดกระจกบานใหญ่สูงตั้งแต่พื้นถึงฝ้าเพดาน เป็นกระจก Laminated เข้ามุมแบบเต็มบานเปิดรับวิวแบบมุมกว้างเห็นวิวแบบ Panorama

มาที่ชั้น 7 ของตัวบ้าน จัดเป็นพื้นที่ส่วนพักอาศัยชั้นบนสุดของตัวบ้าน การจัดพื้นที่ภายในจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด เป็นห้องนอน 2 ห้องนอน แบ่งเป็น Bedroom 1 และ Bedroom 2 โดยทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง หน้าห้องนอนจัดพื้นที่เป็น Living Area เป็นส่วนพักผ่อนเล็กๆแบบเป็นส่วนตัวเฉพาะในชั้นนี้ ส่วนวัสดุและอุปกรณ์ภายในต่างๆของชั้น 7 จะคล้ายกันกับชั้น 6 โถงหน้าลิฟต์และส่วน Living Area เป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน Calacatta ส่วนพื้นภายในห้องนอน เป็น Engineering Wood ทั้งหมด ห้องน้ำวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohler เหมือนกับในชั้น 2

ขึ้นมาที่ชั้น Rooftop แบบ Outdoor ที่เห็นวิวแบบมุมสูงโดยรอบตัวบ้าน จัดเป็นพื้นที่พักผ่อน Rooftop Bar สามารถจัดปาร์ตี้เล็กๆบนดาดฟ้าได้ มีส่วน Pocket garden เพิ่มมุมมองพื้นที่สีเขียว นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ใช้เป็นที่พักผ่อนแล้วจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนฉนวนป้องกันความร้อนจากแสงแดดที่ส่องลงมาที่หลังคาด้านบน ส่วนวัสดุในชั้นนี้จะปูด้วยพื้นกระเบื้องลายไม้ เหมาะกับการใช้งานภายนอกแต่ให้สีและลวดลายที่สวยงามเป็นธรรมชาติมากกว่า

บ้านหลังถัดมา Sapphire Type ขนาดที่ดิน 38.6 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 691 ตร.ม. จัดเป็นบ้านที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยที่ใหญ่ที่สุดจาก 3 แบบ ตำแหน่งของตัวบ้านจะอยู่ถัดเข้ามาด้านในของพื้นโครงการ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 5 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ จัดพื้นที่ Rootop เป็นส่วนตัวไว้ชั้นบนสุดของตัวบ้าน มีสวนอยู่ทางด้านข้างและด้านกลังของบ้านเป็นรูปตัว L , ลิฟต์ส่วนตัว, สระว่ายน้ำ, ทางเข้า-ออก การจัดพื้นที่ใช้งานภายในส่วนพักอาศัยและพักผ่อนจะเริ่มที่ชั้น 2 ขึ้นไป ส่วนชั้น 1 จะเป็นส่วน Service เช่น ที่จอดรถ ส่วนครัว และ Back of house ของบ้าน

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน Sapphire Type จะประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลัก 8 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่จอดรถ , โถงทางเข้าด้านหน้า , ห้องเก็บของ , พื้นที่ซักล้างด้านหลังบ้าน , ห้องแม่บ้าน , ห้องน้ำแม่บ้าน , บันได และลิฟต์โดยสาร จัดพื้นที่การใช้งานหลักๆคล้ายกับบ้านหลังแรก แต่ย้ายส่วนของ Maid quarters มาไว้ในชั้นล่างแทน เมื่อเข้ามาในบริเวณบ้านสามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าได้ทั้งหมด 4 คัน แต่สามารถติดตั้งเครื่องจอดรถอัตโนมัติเพื่อจอดซ้อนคันเพิ่มได้  ด้านหลังและด้านข้างของตัวบ้านออกแบบเป็นพื้นที่สวนลักษณะตัว L โอบล้อมตัวบ้านไว้ แบ่งพื้นที่ด้านหลังของตัวบ้านทำเป็นลานซักล้างแบบกลางแจ้งไว้ให้ใช้งาน ด้านหน้าใกล้กับประตูทางเข้าตัวบ้านจะมีพื้นที่ทำเป็นตู้เก็บรองเท้าและมีห้องเก็บของสำหรับเก็บของต่างๆมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเป็นพื้นที่โถงเชื่อมต่อไปยังบันไดหลักของบ้านเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้าน หรือจะเลือกใช้ลิฟท์โดยสารเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้ 

มาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้จะปรับพื้นที่การใช้งานให้เริ่มเป็นส่วนพักอาศัยตั้งแต่ในชั้นนี้เลย แบ่งพื้นที่การใช้งานหลัก เป็นห้องนอน 2 ห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัว โถงด้านหน้าเชื่อมต่อไปส่วน Pantry และส่วนครัวไทยที่เป็นครัวปิด การจัดพื้นที่ครัวไว้ที่ชั้นนี้ เพื่อให้แม่บ้านมาใช้งานจากชั้นล่างได้สะดวก ไม่รบกวนพื้นที่พักอาศัยหลักของเจ้าของบ้านในชั้นบนๆ

มาที่ชั้น 3 ของตัวบ้าน จัดพื้นที่เป็นส่วนพักอาศัยตั้งแต่ในชั้นนี้เลย แบ่งพื้นที่การใช้งานหลัก เป็นห้องนอน 2 ห้องนอน ขนาดพอๆกัน โดยทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ตำแหน่งของห้องนอนจะหันออก 2 ฝั่งของตัวบ้านทางด้านหน้าและด้านหลัง ได้วิวในระยะที่มองพ้นบ้านโดยรอบพอดี บริเวณด้านหน้าจัดพื้นที่เป็น Living Area เป็นส่วนพักผ่อนเล็กๆแบบเป็นส่วนตัวเฉพาะในชั้นนี้ไว้ให้ สำหรับวัสดุวัสดุและอุปกรณ์ภายในต่างๆของชั้น 2 จะคล้ายกันกับส่วนพักอาศัยในบ้านหลังแรก โถงหน้าลิฟต์และส่วน Living Area เป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน Calacatta ต่อเนื่องกันทั้งหมด ส่วนพื้นภายในห้องนอนเป็น Engineering Wood มีสี 2 Option คือ White Oak หรือ Dark Oak ตามความชอบ ในส่วนของห้องน้ำวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohler

ต่อมาที่ชั้น 4 ของตัวบ้าน ยังคงจัดเป็นส่วนพักอาศัยที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ประกอบด้วย ห้องนอน Master bedroom มีส่วน Walk-in closet ขนาดใหญ่แบ่งการใช้งานเก็บของได้หลากหลายและห้องน้ำในตัว ส่วน Walk-in closet จะอยู่หน้าห้องน้ำช่วยให้มีความต่อเนื่องในการใช้งาน จัดตำแหน่งของห้องนอนให้หันออกไปในทิศทางเปิดโล่งได้วิวในระยะความสูงที่ชั้น 3 ได้วิวมุมกว้าง ใช้หน้าต่างกระจกบานใหญ่สามารถรับแสงธรรมชาติและรับลมได้ดี มีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 2.6 m. มีความโปร่งไม่อึดอัด

ในส่วนของห้องนอน Master Bedroom วัสดุภายในห้องนอนปูพื้นด้วยพื้นไม้ Engineering Wood ลายตะกร้อ ต่อเนื่องไปถึงส่วน Walk-in closet ยังคงเน้นการใช้หน้าต่างกระจกขนาดใหญ่สูงจากพื้นถึงฝ้าเพื่อให้ได้วิวแบบมุมกว้าง กรอบบานเป็น Aluminium อบสี Powder coat ผิว Sahara สีเทาพิเศษ ใช้กระจก Laminated Reflective Glass สีอ่อน + Clear glass หรือ Low E Glass ช่วยป้องกันความร้อนและกรองแสงจากภายนอกได้

ในส่วนของห้องน้ำภายในห้องนอน Master Bedroom จัดพื้นที่ห้องน้ำขนาดใหญ่เน้นพื้นที่การใช้งานได้จริงและเลือกใช้วัสดุที่ความเป็น Luxury ผนังและพื้นภายในห้องน้ำกรุด้วย หินอ่อนลาย White Venus ที่มีลวยลายที่สวยงามต่อเนื่องกันทั้งห้อง มีช่องหน้าต่างที่ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้าถึงช่วยให้ห้องน้ำมีความโปร่งโล่ง และสามารถเปิดระบายอากาศได้ ให้ Top counter อ่างล้างหน้า 2 อ่างใช้งานแบบ His & Her , Lover Showers 2 ตำแหน่ง , Double Basins และ Double Toilets สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้สะดวก

ที่ชั้น 5 ของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้จะจัดพื้นที่ส่วนพักผ่อนหลักของบ้านไว้ในชั้นบนของตัวบ้านทั้งหมด เริ่มจากชั้น 5 จัดเป็นส่วน Living Area ที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำทางด้านข้างของตัวบ้าน สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำจากหน้าต่างบานใหญ่เรียงยาวต่อเนื่องกัน ทำให้มองเห็นบรรยากาศภายนอก ได้ความรู้สึกโปร่งไม่อึดอัด ตำแหน่งของสระว่ายน้ำอยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นวิวโดยไม่มีอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างบังทัศนียภาพ เพราะมีความสูงในระดับสายตาที่สูงกว่าบ้านข้างเคียงที่เป็นบ้าน 2-3 ชั้นไปแล้ว ติดราวระเบียงเป็นกระจกใสไม่รบกวนสายตามองเห็นวิวแบบมุมกว้างเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของวัสดุภายในต่างๆในชั้นนี้ พื้นในชั้น 4 กรุกระเบื้อง Porcelain ลายหิน Calacattaในส่วนของพื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องที่เหมาะกับการใช้งานภายนอก สระว่ายน้ำระบบเกลือ ปูด้วยกระเบื้อง Porcelain ทั้งหมด ในส่วนของห้องน้ำแบบ Powder room วัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus ติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohler

ชั้น 6 จะจัดเป็นส่วนพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร และส่วนครัวเปิด Euro Kitchen ประกอบด้วยส่วนที่เป็น Island เป็นพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหารและเคาน์เตอร์ครัวพร้อมชุดครัวของ Poggenpohl และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวจาก Siemens พื้นที่ในชั้นนี้จะจัดเป็นพื้นโถงกว้าง ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย สามาถตั้งโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ มีพื้นที่สำหรับตั้งชุดโซฟานั่งพักผ่อน และมีห้องน้ำ Powder room ติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำให้พร้อมใช้งาน มุมมองจากชั้น 6 สามารถมองวิวแบบมุมสูงจากตัวอาคาร ได้วิวเมืองทางฝั่งทองหล่อและสุขุมวิท ช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในจากวิวเปิดโล่งโดยรอบ

ขึ้นมาที่ชั้น 7  ของตัวบ้านจัดพื้นที่เป็นห้องฟังก์ชั่นพิเศษ Mencave ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณผู้ชายด้วยการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้สามารถใช้งานได้พร้อมกันต่อเนื่องลงตัวกับส่วนพักผ่อน Business lounge พร้อม Private working area ขณะเดียวกันก็สามารถปรับเปลี่นการใช้งานเป็นพื้นที่แบบ Exclusive party zone มี Counter bar สำหรับจัดเตรียมเครื่องดื่มได้ ห้องน้ำในชั้นนี้จะห้องน้ำจะมีส่วนอาบน้ำกรณีต้องการจัดพื้นที่ในชั้น 7 เป็นส่วนพักอาศัยการที่มีห้องน้ำที่มีส่วนอาบน้ำให้ในลักษณะนี้จะช่วยให้งานได้สะดวกมากขึ้น สำหรับรายละเอียดของวัสดุของชั้น 7 วัสดุปูพื้นภายในบ้านเป็น EngineeringWood ติดกระจกบานใหญ่โดยรอบที่สามารถป้องกันความร้อนและกรองแสงได้ วัสดุภายในห้องน้ำพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohler ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ขึ้นมาที่ชั้น Rooftop จัดพื้นที่คล้ายกันกับบ้านหลังแรก เน้นการใช้งานแบบ Outdoor เปิดโล่งได้วิวแบบมุมสูงโดยรอบตัวบ้าน พื้นที่พักผ่อนมีเคาน์เตอร์แบบ BBQ Bar สามารถจัดปาร์ตี้เล็กๆบนดาดฟ้าได้ จัดพื้นที่สวน Pocket garden เพิ่มมุมมองพื้นที่สีเขียว ส่วนวัสดุในชั้นนี้จะปูด้วยพื้นกระเบื้องลายไม้ เหมาะกับการใช้งานภายนอก มีราวระแนงกันตกช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

บ้านหลังที่ 3 Quatz Type ตำแหน่งของตัวบ้านจะอยู่ด้านในสุดของพื้นที่โครงการ บนที่ดิน 35.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 608 ตร.ม. แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 4 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ 4 ที่จอดรถ จัดพื้นที่ Rooftop เป็นส่วนตัวไว้ชั้นบนสุดของตัวบ้าน มีสวนอยู่ทางด้านข้างของบ้าน , ลิฟท์ส่วนตัว, สระว่ายน้ำ และทางเข้า-ออกบ้าน เชื่อมต่อจากถนนภายในโครงการ มีการจัดพื้นที่ใช้งานภายในเป็นส่วนพักอาศัยและพักผ่อนต่างๆ คล้ายกับแบบบ้าน 2 หลังแรก แต่จะลดขนาดพื้นที่ตามสัดส่วนของพื้นที่ดินของบ้านลงมาก ส่วนชั้น 1-2 ของตัวบ้านจะเป็นส่วน Service เช่น ที่จอดรถ ส่วนครัว และ Back of house ของบ้าน เริ่มส่วนพักอาศัยและส่วนพักผ่อนอื่นๆที่ชั้น 2 ขึ้นไป

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้านจะประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลัก 6 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่จอดรถ , โถงทางเข้าด้านหน้า , ห้องเก็บของ , พื้นที่ซักล้างด้านหลังบ้าน , บันได และลิฟต์โดยสาร สามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าได้ทั้งหมด 4 คัน สามารถติดตั้งเครื่องจอดรถอัตโนมัติเพื่อจอดซ้อนคันเพิ่มได้เหมือนกับบ้านสองหลังแรก ด้านข้างของตัวบ้านออกแบบเป็นพื้นที่สวน ด้านหลังของตัวบ้านทำเป็นลานซักล้างแบบกลางแจ้งไว้ให้ใช้งาน ด้านหน้าใกล้กับประตูทางเข้าตัวบ้านจะมีพื้นที่ทำเป็นตู้เก็บรองเท้าและมีห้องเก็บของสำหรับเก็บของต่างๆ เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้านจะเป็นพื้นที่โถงเชื่อมต่อไปยังบันไดหลักของบ้านหรือจะเลือกใช้ลิฟต์โดยสารเพื่อขึ้นไปชั้นบนของตัวบ้านได้ ในส่วนของวัสดุจะเหมือนกับบ้านสองแบบแรก คือ พื้นลานจอดรถเป็น Concrete Stamps สีเทาเข้ม ประตูโครงไม้จริงทำสีย้อมไม้ วัสดุปูพื้นภายในบ้านชั้นล่างเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน Calacatta โครงสร้างบันไดคสล. ปิดผิวด้วยกระเบื้อง Porcelain เช่นกัน

ที่ชั้น 2 จะจัดเป็นส่วน Service Zone , Back of house ของบ้าน และพื้นที่สำหรับทำเป็นออกกำลังกาย Extreme Exercise จัดเป็นห้องโล่งกว้างสำหรับตั้งเครื่องออกกำลังกาย  หรือจะปรับการใช้งานเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ก็ได้ มีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ที่หันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน มีความสูงจากพื้นที่ถึงฝ้า 2.6 m. ด้านในสุดจัดพื้นที่เป็นห้องน้ำแบบ Powder room ไว้ให้ใช้งาน ถัดเข้ามาด้านในจัดเป็นส่วน  Service Zone , Back of house ของบ้าน เป็นพื้นที่ครัวไทย เป็นครัวปิด มีหน้าต่างสามารถเปิดระบายอากาศได้ดี เหมาะกับการประกอบอาหาร และพื้นที่สำหรับที่พักของแม่บ้าน 2 ห้องนอนพร้อมห้องน้ำ และมีพื้นที่ Laundry แยกการใช้งานไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกับพื้นที่พักอาศัยของเจ้าของบ้าน สำหรับวัสดุภายในชั้นนี้พื้นบริเวณโถงลิฟต์เป็นกระเบื้อง Porcelain ทั้งหมด พื้นที่ในส่วน Extreme Exercise จะเป็นพื้นไม้ Engineering Wood ในส่วนของห้องน้ำวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus ติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohlerในส่วนของครัวไทยและ Maid quarters วัสดุพื้นเป็นกระเบื้อง Homogeneous ที่เหมาะสมต่อการใช้งานเพราะสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย

ที่ชั้น 3  ในชั้นนี้จะจัดพื้นที่เป็นส่วน Dinging Area และส่วนครัวแบบ Euro Kitchen ที่เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำทางด้านข้างของตัวบ้าน สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำส่วนตัวจากหน้าต่างบานใหญ่ มีพื้นที่ระเบียงลักษณะเป็นตัว L พื้นที่ระเบียงกว้างสามารถใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนแบบ Semi Outdoor ได้และติดราวระเบียงเป็นกระจกใสไม่รบกวนสายตามองเห็นวิวแบบมุมกว้างเพิ่มมากขึ้น ส่วนครัวเปิด Euro Kitchen ประกอบด้วยส่วนที่เป็น Island ตรงกลางเป็นพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหารและเคาน์เตอร์ครัวพร้อมชุดครัวละเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว พื้นที่ในชั้นนี้จะจัดเป็นพื้นโถงกว้าง ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่าย สามาถตั้งโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่แบบ 6-8  ที่นั่งได้สบายๆมีพื้นที่เหลือโดยรอบใช้งานได้สะดวก และมีห้องน้ำ Powder room ในส่วนของวัสดุภายในพื้นใกรุกระเบื้อง Porcelain ลายหิน Calacatta  พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสำหรับใช้งานภายนอก สระว่ายน้ำระบบเกลือ ปูด้วยกระเบื้อง Porcelain ทั้งหมด ห้องน้ำวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus ติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohler เหมือนกับบ้านสองแบบแรก

ขึ้นมาที่ชั้น 4 ของตัวบ้านจัดพื้นที่เป็น Living Area พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถวางโต๊ะพูล จัดเป็นที่นั่งพักผ่อนมี Counter bar และ Wine Callar สำหรับจัดเตรียมและเก็บเครื่องดื่มไว้เป็นสัดส่วน ด้านในสุดมีห้องน้ำ Powder room ให้ใช้งานในชั้นนี้ โดยรวมจะเน้นพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางสามารถปรับการใช้งานได้ง่าย เน้นมุมมองโดยรอบจากกระจกบานใหญ่ยาวต่อเนื่องกันตลอดแนวอาคาร ช่วยให้ได้วิวแบบมุมกว้างแบบ Panorama ทางฝั่งทิศเหนือของพื้นที่โครงการ

บรรยากาศภาพรวมบริเวณสระว่ายนำ้ในชั้น 3 ของตัวบ้าน และพื้นที่ชั้น 3-4  จากตำแหน่งของสระว่ายน้ำจึงทำให้เป็นสระแบบ Semi outdoor ได้พื้นที่ชั้น 4 คลุมด้านบนไว้ เพิ่มร่มเงาในการใช้งาน จากสระว่ายน้ำจะสามารถมองเห็นวิวโดยไม่มีอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างบังทัศนียภาพ  ทำให้การใช้งานมีความเป็นส่วนตัว จากด้านในของบ้านการเลือกใช้กระจกบานใหญ่สูงตั้งแต่ระดับพื้นถึงเพดานจะช่วยให้ภายในบ้านได้วิวทัศนียภาพที่เป็นมุมกว้างต่อเนื่องกันในทุกๆด้าน ได้ความโปร่งโล่งด้วยวัสดุกระจกชนิดพิเศษที่แสงธรรมชาติสามารถเข้าถึงแต่ไม่ทำให้ตัวห้องภายในร้อนติดราวกันตกตรงบริเวณระเบียงด้วยกระจก Laminated Glass เป็นกระจกใสไม่รบกวนสายตามองเห็นวิวแบบมุมกว้างเพิ่มมากขึ้น

ชั้น 5 จัดพื้นที่เป็นส่วนพักอาศัยตั้งแต่ในชั้นนี้เลย แบ่งพื้นที่การใช้งานหลักเป็นห้องนอน 2 ห้องนอน โดยทุกห้องจะมีห้องน้ำในตัวเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ตำแหน่งของห้องนอนจะหันออกทางด้านข้างฝั่งทิศเหนือของตัวบ้าน ได้วิวในระยะที่มองพ้นบ้านโดยรอบ สำหรับวัสดุวัสดุและอุปกรณ์ภายในต่างๆจะคล้ายกันกับส่วนพักอาศัยในบ้านหลังแรก โถงหน้าลิฟต์และส่วน Living Area เป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน Calacatta ต่อเนื่องกันทั้งหมด ส่วนพื้นภายในห้องนอนเป็น Engineering Wood มีสี 2 Option คือ White Oak หรือ Dark Oak ตามความชอบ ในส่วนของห้องน้ำวัสดุพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohler ยังคงเน้นการใช้หน้าต่างกระจกขนาดใหญ่สูงจากพื้นถึงฝ้าเพื่อให้ได้วิวแบบมุมกว้าง

ขึ้นมาที่ชั้น 6 แบ่งพื้นที่การใช้งานในชั้นนี้เป็นห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัวและห้อง Family & Working room ที่มีห้องน้ำในตัวด้วยเช่นกัน กรณีผู้ที่พักอาศัยในชั้นนี้จะมีพื้นที่พักผ่อนแบบเป็นส่วนตัวหรือห้องทำงานที่อยู่ในชั้นเดียวกับห้องนอน ไม่ต้องลงไปใช้พื้นที่ส่วนกลางในชั้นล่าง และเนื่องจากห้องน้ำภายในห้อง Family & Working room จะมีส่วนพื้นที่สำหรับอาบน้ำทำให้สามารถปรับพื้นที่การใช้งานได้ง่าย กรณีต้องการจัดพื้นที่ในชั้น 6 เป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด การที่มีห้องน้ำที่มีส่วนอาบน้ำให้ในลักษณะนี้จะช่วยให้งานได้สะดวกมากขึ้น  สำหรับรายละเอียดของวัสดุของชั้น 7 วัสดุปูพื้นภายในบ้านเป็น Engineering Wood  ติดกระจกบานใหญ่ที่สามารถป้องกันความร้อนและกรองแสงได้ วัสดุภายในห้องน้ำพื้นและผนังเป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหิน White Venus สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ของ Grohe และ Kohler ติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ที่ชั้น 7 ของบ้านจัดพื้นที่เป็นส่วนพักอาศัยที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นจัดเป็นห้องนอน Master bedroom มีส่วน Walk-in closet ขนาดใหญ่สามารถแบ่งการใช้งานเก็บของได้หลากหลายและห้องน้ำในตัว ส่วน Walk-in closet จะอยู่หน้าห้องน้ำช่วยให้มีความต่อเนื่องในการใช้งาน จัดตำแหน่งของห้องนอนให้หันออกไปในทิศเหนือของพื้นที่โครงการได้วิวมุมสูงแบบเปิดโล่งในระยะความสูงที่ชั้น 7 ใช้หน้าต่างกระจกบานใหญ่สามารถรับแสงธรรมชาติแลเปิดรับลมได้ดี มีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 2.6 m. มีความโปร่งไม่อึดอัด ภายในห้องนอนปูพื้นด้วยพื้นไม้ Engineering Wood ลายตะกร้อ ต่อเนื่องไปถึงส่วน Walk-in closet จัดพื้นที่ห้องน้ำแยกการใช้งาน สามารถเลือกใช้งานได้ Top counterให้อ่างล้างหน้า 2 อ่าง แบบ His & Her และ Shower 2 ตำแหน่ง แบบ Lover Showers  และมี Double Basins, Double Toilets สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้ ใช้สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ จาก Grohe และ Kohler ผนังและพื้นภายในห้องน้ำกรุด้วย หินอ่อน ลาย White Venus ที่มีลวยลายที่สวยงามต่อเนื่องกันทั้งห้อง ขึ้นมาที่ชั้น Rooftop จัดพื้นที่คล้ายกันกับบ้าน 2 หลังแรก เน้นการใช้งานแบบ Outdoor Area เปิดโล่งได้วิวแบบมุมสูงโดยรอบตัวบ้าน

ทั้งหมดนี้เป็นแนวคิดและรายละเอียดในการออกแบบของโครงการ Zilhouette Thonglor ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าทางโครงการให้ความสำคัญและใส่ใจในรายละเอียด ทั้งการออกแบบและเลือกใช้วัสดุเป็นอย่างมาก ตัวบ้านมีความโดดเด่นและแตกต่างทั้งแนวคิดและความคุ้มค่าในด้านของพื้นที่การใช้งาน ซึ่งทาง Think of Living ก็อยากจะให้มีบ้านสวยๆแบบนี้ออกมาให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกหรือได้ชมกันอีกเสมอๆ ถ้ามีโครงการไหนที่น่าสนใจอีก ทาง Think of Living จะไม่พลาดนำข้อมูลมาแบ่งปันให้ท่านผู้อ่านอีกแน่นอนค่ะ

สนใจข้อมูลโครงการเพิ่มเติม สามารถดูได้จากเวปไซด์หลักของโครงการ Zilhouette Thonglor คลิกที่นี่

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )