สวัสดีค่ะวันนี้เรามีบทความพิเศษ เจาะลึกการออกแบบโครงการ BABA BEACH CLUB HUAHIN จาก Issara United มาให้ชมกันค่ะ โครงการนี้จัดเป็นโครงการบ้านพักตากอากาศในระดับ Luxury ริมทะเลหัวหิน-ชะอำ ราคาเริ่มต้น 43.4 – 83 ล้านบาท มีจุดเด่นทั้งทำเลที่ตั้งและการออกแบบที่แตกต่างจากบ้านพักตากอากาศทั่วไป เน้นความเป็นส่วนตัว และความสะดวกสบายในการพักผ่อนอย่างแท้จริงแก่ผู้อยู่อาศัย รูปแบบบ้าน Neo Colonial style โดดเด่นทั้งรูปลักษ์หน้าตาและการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายใน ประกอบกับพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม มีการบริหารและดูแลโดยโรงแรมศรีพันวา และเป็นโครงการที่มี Rental Program สามารถให้ผลการตอบแทนในการลงทุนได้ ในรายละเอียดของโครงการจะเป็นอย่างไร เรามาเจาะลึกกันไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

โครงการ BABA BEACH CLUB HUAHIN จัดเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ทิวทะเล เอสเตท (Thew Talay Estate) เป็นโครงการที่อยู่อาศัยรูปแบบ Pool Villa ใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาแบบและก่อสร้างโดย Issara United ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จัดเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์มากว่าสามสิบปี มีนโยบายเด่นชัด ในการนำเสนอแต่โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพิ่มคุณภาพและมูลค่าให้กับที่ดินแต่ละผืน มีความพิถีพิถันเอาใจใส่ทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบถึงการก่อสร้าง จากผลงานที่ผ่านมา อาทิเช่น อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า โครงการคอนโดมิเนียมโครงการบ้านเดี่ยว รวมไปถึงธุรกิจโรงแรมระดับไฮเอนด์ และล่าสุดกับโครงการบ้านพักตากอากาศ ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับในวงกว้างอย่าง ครงการศรีพันวา ,โครงการบ้านสีตวัน ,โครงการบ้านทิวทะเล เฟส 1 และ 2  จึงสามารถมั่นใจได้ว่า BABA BEACH CLUB HUAHIN เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศ ระดับ Luxury Segment ที่การันตีถึงคุณภาพของโครงการได้เป็นอย่างดี

baba-1

แผนที่โครงการ BABA BEACH CLUB HUAHIN ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 196 มุ่งหน้าหัวหิน ระหว่างโรงแรม Grand Pacific และโรงแรม Springfield Veranda Resort and Spa หรือประมาณ 5 กิโลเมตร จากชายหาดชะอำ

พิกัด : 12.758357, 99.969634

ส่วนถ้าใครอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับภาพรวมทำเลหัวหิน-ชะอำ แบบเจาะลึก ก็มีที่ Mr.Oe เคยเขียนบทวิเคราะห์เอาไว้แล้วค่ะ ใครที่ยังไม่เคยอ่านสามารถเข้าไปอ่านได้ที่

แผนที่ภาพรวมแสดงพื้นที่หน้าหาดของโครงการ BABA BEACH CLUB HUAHIN ตั้งอยู่ในพื้นที่ระหว่างโครงการบ้านทิวทะเล จะอยู่ในช่วงหาดที่มีระยะทอดยาว และเป็นหาดที่ไม่มีถนนเลียบหาด เนื่องมาจากที่ดินแถวนี้ เมื่อก่อนจะเป็นที่ดินแปลงใหญ่ๆครอบครองโดยส่วนบุคคล บ้างก็ทิ้งไว้เป็นที่เปล่าเฉยๆ บ้างก็เริ่มหยิบจับมาทำโครงการบ้างแล้ว ข้อดีของที่แถบนี้คือ ไม่มีถนน ไม่มีร้านอาหาร ไม่มีโรงงาน นักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ผ่านลงหาดจากถนนเพชรเกษมไม่ได้ ด้วยเป็นที่ส่วนบุคคลมาเนิ่นนาน ทำให้ชายหาดแถบนี้ ยังคงสวยอยู่ ไม่ได้สกปรกเสื่อมโทรม เหมือนหลายๆที่ ภายหลังที่ดินแปลงใหญ่ ของตระกูล โชควัฒนา (กลุ่ม สหพัฒนพิบูลย์ และ ICC) ที่หยิบจับมาพัฒนา ร่วมกันกับ ชาญ อิสสระ กลายมาเป็นโรงแรมและโครงการบ้านพักตากอากาศในปัจจุบัน

แผนที่แสดงที่ตั้งโครงการและทางเข้าโครงการจากทางถนนเพชรเกษม

จากถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าหัวหิน เลยสี่แยกชะอำมาประมาณ 5 กิโลเมตร ด้านซ้ายมือจะเจอสำนักงานขายของบริษัทร่วมอิสสระติดกับถนนใหญ่

เลี้ยวซ้ายเข้าทางถนนร่วมส่วนบุคคลของบริษัทร่วมอิสสระ มีป้ายชื่อไปโครงการโดยจะใช้เส้นทางหลักเดียวกับของบ้านทิวทะเล

เมื่อเลี้ยวเข้ามาภายในถนนร่วมส่วนบุคคล จะเจอซุ้มประตูทางเข้า ให้วิ่งตรงไปตามเส้นทาง ที่ตั้งโครงการจะอยู่ด้านในก่อนถึงพื้นที่บ้านโชควัฒนา ที่ตั้งจะอยู่ใกล้กับโครงการ บ้านทิวทะเล ทั้งสองเฟส

screen-shot-2559-11-06-at-11-06-56-pmdscf1505

โครงการ BABA BEACH CLUB HUAHIN จะใช้พื้นที่หน้าหาดร่วมกันกับโครงการทิวทะเล หน้าหาดมีความกว้าง 160 m. บริเวณหน้าหาดริมทะเลชะอำ-หัวหิน ในช่วงนี้จะเป็นทะเลที่มีความสงบและมีความเป็นส่วนตัวสูง เพราะเป็นพื้นที่หน้าหาดที่ติดกับที่ดินของเอกชน ไม่ได้เปิดสาธารณะ จึงสามารถควบคุมการใช้งาน ความสะอาด และได้รับการดูแลอยู่เสมอ จึงไม่ทรุดโทรม น่าใช้งานเหมาะกับการพักผ่อน อีกทั้งน้ำทะเลตรงบริเวณนี้ น้ำจะใสไม่ขุ่น ทรายจะมีความละเอียด ไม่มีโขดหิน และเป็นทะเลที่มีความลึกค่อยๆลาดลงไป ไม่ใช้ทะเลตัด จึงปลอดภัยในการเล่นน้ำ ในช่วงเวลาน้ำขึ้นสูงสุดก็ยังมีพื้นที่แนวชายหาดให้เดินได้

The Ultimate Luxury Beachfront Community in Asia โครงการ BABA BEACH CLUB HUAHIN มีพื้นที่โครงการมีทั้งหมด 2-0-64 ไร่ เน้นความ Privacy เป็นส่วนตัวโดยมีจำนวนบ้านในโครงการที่เปิดขายเพียง 11 ยูนิต เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศระดับ Luxury ประเภทบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีทั้งหมด 2 แบบ ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 279 – 525 ตร.ม. ขนาดที่ดิน 111 – 197 ตร.วา ในราคาเริ่มต้น 43.3 – 83 ล้านบาท โครงการถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความแตกต่างในการอยู่อาศัยในรูปแบบบ้านพักตากอากาศ โดยคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่ต้องการซื้อบ้านในระดับนี้ ถ้าหากลองมองภาพรวมของกลุ่มบ้านพักตากอากาศที่เราเห็นโดยทั่วไปจะพบว่า มีความหลากหลายทั้งที่เป็นคอนโดมิเนียมและบ้านพัก แต่ก็ไม่สามารถตอบโจทย์ของผู้ที่ต้องการบ้านพักตากอากาศที่มีความครบในทุกๆด้านได้ทั้งหมด

หากต้องการมีบ้านพักตากอากาศดีๆสักหลัง ไม่ว่าใครก็ต้องการบ้านที่อยู่ในทำเลและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ทั้งตัวบ้านเองและบริบทโดยรอบ การเดินทางไปพักผ่อนจะต้องได้รับความผ่อนคลายและความประทับใจทุกครั้งที่มาใช้งาน โดยบ้านตากอากาศนั้นจะต้องมีการดูแลให้พร้อมใช้งานและสวยอยู่เสมอ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่อยู่ในระยะเดินไปใช้ได้สะดวก ไม่ไกลจากชายหาดที่เงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัว สิ่งเหล่านี้คือความคุ้มค่าที่ควรได้รับจากบ้านตากอากาศจริงๆ จึงเป็นที่มาของโครงการ BABA BEACH CLUB HUAHIN บ้านพักตากอากาศ Pool Villa ระดับ Luxury พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว Access Pool ภายในตัวบ้านทุกหลัง ได้รับการบริหารและดูแลในมาตรฐานเดียวกับโรงแรมศรีพันวา ที่เป็นที่ยอมรับ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางให้เลือกใช้งานที่หลากหลาย

สำหรับจุดเด่นอีกส่วนหนึ่งของโครงการ คือการบริหารจัดการและดูแลรักษา โดยระบบโรงแรมในมาตรฐานเดียวกับโรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต ที่ทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านพักตากอากาศทุกหลังในโครงการ สามารถมั่นใจและไว้วางใจได้ว่าบ้านของตนเองจะได้รับการดูแลอยู่เสมอ มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี  บ้านจะไม่สกปรกทรุดโทรม หรือต้องมาเสียเวลาหาแม่บ้าน หรือคนมาคอยเฝ้าดูแลบ้านให้ ในช่วงเวลาที่ไม่ได้มาเข้าพักผ่อน ซึ่งการบริหารและดูแลให้ในลักษณะนี้หาได้ยากมากสำหรับคอนโดมิเนียมหรือบ้านพักตากอากาศส่วนตัวทั่วๆไป เพราะส่วนมากแล้วผู้เป็นเจ้าของต้องเป็นผู้จัดการเรื่องเหล่านี้ด้วยตนเองเกือบหมด

หากพิจารณามองในเรื่องของการลงทุนในระยะยาวและผลตอบแทนในการลงทุนแล้ว วิลล่าตากอากาศที่บริหารงานโดยโรงแรม ที่มีความน่าสนใจ ทั้งตัวบ้านและทำเลที่ตั้ง มีความเป็นส่วนตัว มีความพร้อมในด้านบริการต่างๆ และพื้นที่ส่วนกลางที่หลากหลายแบบนี้ สามารถสร้างผลตอบแทนในการลงทุนให้แก่เจ้าของบ้านได้ เพราะตามปกติแล้ว เจ้าของบ้านจะไม่ได้มาพักอาศัยแบบอยู่ประจำ ช่วงเวลาที่บ้านว่างอยู่ ก็สามารถ เปิดบ้านให้ผู้อื่นหรือคนรู้จักมาเช่าพักผ่อนได้ โดยฉพาะบ้านพักตากอากาศ ที่เป็นวิลล่าขนาดใหญ่ แบบ 3-5 Bedroom ที่อยู่ใกล้ทะเล และอยู่ในเมืองท่องเที่ยวลำดับต้นๆ ลักษณะนี้ เรียกได้ว่าหาได้ยากและเป็นที่ต้องการอยู่เสมอทุกช่วงเวลาตลอดทั้งปี ที่หลายๆครอบครัวต้องการเช่าเพื่อพักผ่อน ทำให้ในแง่ของการลงทุนนั้นมีโอกาสทั้งการปล่อยเช่าที่จะได้รับผลตอบแทนในการปล่อยเช่าสูง (Rental Yield) อีกทั้งทำให้มีมูลค่าเพิ่มของที่ดินและสินทรัพย์ที่สูงตามไปด้วย (Capital gain)  ซึ่งทางโครงการก็มี Rental Program ไว้คอยให้บริการ และเป็นผู้คอยบริหารจัดการดูแลบ้านพักตากอากาศของเราไปให้พร้อมๆกัน

สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง Facilities สามารถมาใช้ร่วมกับส่วนกลางของโรงแรมในพื้นที่ได้ ซึ่งมีความหลากหลายให้เลือกใช้ ทั้งร้านอาหาร และพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง ได้แก่ Beachfront swimming pool , Garden , In-room spa , All-day dining restaurant , Specialist Restaurant , Beach Bar และ Event space (In-door and Out-door) ซึ่งพื้นที่ Facilities ส่วนกลางเหล่านี้ก็จะได้รับการดูแลจัดการเป็นอย่างดีพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

ภาพบรรยกาศจำลองบริเวณพื้นที่ Beach Bar จัดเป็นที่นั่งพักผ่อน ตกแต่งโดยรอบด้วยเป็นพื้นที่สีเขียว มีต้นไม้ให้ร่มเงา ให้ผู้ที่มาพักผ่อนภายในโครงการสามารถมานั่งชมวิว จิบเครื่องดื่ม ผ่อนคลายกับบรรยากาศริมทะเลได้

5 Bedroom Pool Villa

แนวคิดในการออกแบบของโครงการ ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก สไตล์โคโลเนียล (Colonial Style) เป็นศิลปะแบบตะวันตกที่เข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5-6 มีรูปแบบการปลูกสร้างอาคารต่างๆ โดยผสมระหว่างความเป็นตะวันตกกับความเป็นพื้นถิ่นของประเทศนั้นๆ ลักษณะเด่นของรูปทรงอาคาร มีระเบียงกว้างที่มีเสามารองรับชายคาเรียงตัวกันเป็นจังหวะ ตัวบ้านนิยมใช้โทนสีอ่อนหรือสีพาสเทล อย่างเช่น สีขาว สีครีมงาช้าง ประตูและหน้าต่างถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบในแนวเดียวกัน เน้นการออกแบบพื้นที่ภายในให้มีความเชื่อมโยงกับสวนและพื้นที่ภายนอกบ้านอย่างเป็นธรรมชาติ  สำหรับประเทศไทยการออกแบบ สไตล์โคโลเนียล ได้รับความนิยมโดยเฉพาะบ้านพักตากอากาศริมทะเล ในพื้นที่ชะอำ-หัวหิน  จัดเป็นพื้นที่สำหรับพักตากอากาศ ที่มีความนิยมต่อเนื่องมาจากในอดีตจนถึงปัจจุบัน จะเห็นได้จากพระราชวังและอาคารมากมายในยุคอดีต ถูกสร้างมาเพื่อรองรับการพักผ่อน  จึงกลายมาเป็นแนวคิดที่นำมาใช้ในการออกแบบบ้านพักตากอากาศของโครงการ โดยเพิ่มความร่วมสมัยด้วย สไตล์โมเดิร์น (Modern Style) ที่มีความเรียบหรู ความโปร่งโล่ง เน้นรูปทรงที่สามารถตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้สูงสุด กลายมาเป็นการออกแบบที่ผสมผสานกันเป็นรูปแบบที่สะท้อนให้เห็นความร่วมสมัยจากอดีตสู่ปัจจุบัน จนเป็นที่มาของแนวความคิด Neo Colonial style ของบ้านพักตากอากาศภายในโครงการ

3 Bedroom Pool Villa

ตัวบ้านออกแบบโดยใช้แนวคิด Neo Colonial style ที่เน้นการเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่คัดเลือกมาเป็นอย่างดี ทั้งภายนอก-ภายในและอุปกรณ์ต่างๆทั้งหมด ออกแบบพื้นที่ใช้งานภายในตัวบ้านแบบผสมผสานและเน้นพื้นใช้สอยภายในตัวบ้านให้เหมาะกับการอยู่อาศัยและพักผ่อน โดยมีพื้นที่ใช้สอยที่ 279 – 525 ตารางเมตร บนเนื้อที่ดิน 111 – 197 ตารางวา มีสระว่ายน้ำส่วนตัว Access Pool และพื้นที่สีเขียวภายในตัวบ้านทุกหลัง มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ คือ 

  • แบบ 5 Bedroom Pool Villa ขนาดที่ดิน 197 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 525 ตร.ม. 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • แบบ 3 Bedroom Pool Villa ขนาดที่ดิน 111 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 279 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ภาพจำลองแสดงบริเวณทางเข้าด้านหน้า บ้านแบบ 5 Bedroom Pool Villa  มีขนาดที่ดิน 197 ตร.วา เป็นบ้านเดี่ยว 2  ชั้น พื้นที่ใช้สอย 525 ตร.ม.  แบ่งพื้นที่ใช้งานภายในเป็น 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ มีพื้นที่ Roof Top ที่ชั้นบนสุดของตัวบ้าน เน้นการออกแบบและจัดวางตัวบ้านโดยคำนึงถึงความ Privacy ของผู้อยู่อาศัยเป็นลำดับแรก ทางโครงการและผู้ออกแบบจึงใช้การตกแต่งทางภูมิสถาปัตย์ Landscape design มาใช้ในการสร้างระยะการเข้าถึงตัวบ้าน เสมือนเป็นการสร้างแนวอาณาเขตทางธรรมชาติที่ยังคงมีความร่มรื่น สวยงามและกลมกลืนไปกับภาพรวมของบ้านพักตากอากาศ โดยการทำแนวสระน้ำพร้อมสะพานข้ามมายังพื้นที่ของตัวบ้าน อีกทั้งยกระดับของตัวบ้าน และพื้นที่สระว่ายน้ำให้มีความสูงกว่าแนวทางเดินปกติภายในโครงการ พร้อมแนวรั้วโดยรอบเพื่อให้พ้นจากระดับสายตาจากภายนอก สร้างพื้นที่ให้มีความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

เมื่อพิจารณาจากภาพรวมของการจัดวางพื้นที่การใช้งานต่างๆภายในตัวบ้านทั้งชั้น 1 และชั้น 2 จะพบว่า มีการออกแบบเน้นโถงสูง Double volume กลางบ้านและพื้นที่ระเบียง และพื้นที่ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากวิวบริเวณสระว่ายน้ำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ห้องทุกห้องที่เป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนต่างๆ รวมถึงห้องนอนจะมองเห็นสระว่ายน้ำที่อยู่ภายในตัวบ้านและมุมมองสู่สวนขนาดใหญ่ของโครงการ อีกทั้งเพิ่มความผ่อนคลายด้วยพื้นที่สีเขียวทำเป็น คอร์ท (court) ปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ ให้ร่มเงาและความร่มรื่นอยู่ตรงกลางของตัวบ้าน เป็นการสร้างช่องแสงให้ได้รับแสงธรรมชาติเข้าถึงภายในบ้านทำให้ไม่เกิดมุมอับ ห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารสามารถมองวิวได้ 2 มุมมองจากภายในบริเวณบ้านทั้งหมด

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้านแบบ 5 Bedroom Pool Villa ให้ตกแต่งภายในแบบ Fully Furnished พร้อมอยู่อาศัย ภายในจะประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลัก 15 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่จอดรถ , โถงทางเข้าด้านหน้า , ห้องนั่งเล่น , ส่วนรับประทานอาหาร , พื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่ , Pantry จัดเตรียมอาหาร , ครัวไทย , ห้องนอน 1 , ห้องน้ำภายในห้องนอน 1 , ระเบียงห้องนอน 1 , ห้องนั้งเล่นริมสระน้ำ, สระว่ายน้ำ , ห้องนอน 2 , ห้องน้ำภายในห้องนอน 2 , ห้องแม่บ้าน และห้องน้ำแม่บ้าน พร้อมจัดพื้นที่สีเขียวไว้โดยรอบบริเวณบ้าน ที่จอดรถสามารถจอดรถได้ทั้งหมด 3 คัน ตัวบ้านออกแบบให้เป็น Pool Villa มีพื้นที่จอดรถของตนเองสามารถเดินเข้าบ้านได้เลยเพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย ซึ่งจะแตกต่างจากโครงที่พักตากอากาศอื่นๆ ที่จะต้องใช้พื้นที่จอดรถร่วมกันหรือจอดในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการที่จัดเตรียมไว้แทน

พื้นที่ภายในต่างๆ ของตัวบ้านจะถูกออกแบบโดยมีจุดประสงค์ในการใช้งานให้มีประสิทธิภาพที่สุด เริ่มจากเส้นทางเข้าสู่ตัวบ้านถูกออกแบบให้สามารถเข้าได้ทั้งจากด้านหน้าของตัวบ้าน จากพื้นที่ส่วนกลาง สระว่ายน้ำและพื้นที่สวนพักผ่อนของโครงการ ผ่านแนวทางเดินตรงบริเวณสระว่ายน้ำเข้ามาที่ตัวบ้าน และจากที่จอดรถของตัวบ้าน อีก 2 เส้นทาง สามารถเดินเข้าจากประตูหลักทางด้านหลังของตัวบ้านเพื่อตรงเข้าสู่พื้นที่ส่วนโถงทางเดินเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ห้องนั่งเล่น หรือจะเลือกเส้นทางเดินจากบริเวณ คอร์ท (court) กลางตัวบ้านเดินลัดเลาะไปยังพื้นที่ระเบียงริมสระว่ายน้ำ ซึ่งพื้นที่ระเบียงที่ให้มานั้นเป็นระเบียงขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อพื้นที่ด้านหน้าของตัวบ้านเข้าด้วยกัน มีขนาดกว้างเพียงพอให้สามารถใช้เป็นจุดนั่งพักผ่อนหรือจัดกิจกรรมแบบเปิดโล่งรับลมและแสงธรรมชาติได้ พื้นที่ในชั้น 1 จะถูกออกแบบหลักๆออกเป็นส่วนพักผ่อน ส่วนห้องนอนชั้นล่าง และส่วน Service ต่างๆของตัวบ้าน โดยเลือกให้ห้องนั่งเล่น รับแขก และส่วนรับประทานอาหารอยู่บริเวณตรงกลางของพื้นที่ เป็น Center ของตัวบ้านจากตรงนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังห้องนอนชั้นล่าง ทั้ง 2 ห้อง ทางปีกซ้ายและขวาของตัวบ้าน โดยมีพื้นที่ Pantry และครัวไทยที่เหมาะกับการประกอบอาหาร แบ่งพื้นที่สำหรับที่พักของแม่บ้านพร้อมห้องน้ำไว้เป็นสัดส่วน อยู่บริเวณด้านหลังเป็นส่วน Back of house ของบ้าน แบ่งเส้นทางการใช้งานของเจ้าของบ้านและส่วนแม่บ้านออกจากกันเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้น

ในส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น ออกแบบให้เป็น Double volume โถงสูงไปถึงระดับชั้น 2 ของตัวบ้าน มีระดับความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 5.9 m. ห้องนั่งเล่นจึงมีความโปร่งไม่อึดอัด พื้นที่ห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ครัว ติดตั้งชุดครัวแบบ Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหารได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกหากต้องการจัดเตรียมอาหารที่ไม่ยุ่งยากมากนัก จัดพื้นที่การใช้งานให้ส่วนนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหาร เป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อถึงกันมีความเป็น Family living space จากชั้น 2 ของตัวบ้านสามารถมองเห็นกิจกรรมในชั้นล่างได้ และสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำ พื้นที่สวนและบรรยากาศภายนอกได้

สำหรับรายละเอียดของวัสดุของชั้น 1 พื้นลานจอดรถเป็นผิวกรวดล้างสีเทา-ดำ วัสดุปูพื้นภายในบ้านเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน วัสดุปูพื้นครัวไทยเป็นกระเบื้องที่เหมาะสมต่อการใช้งานเพราะสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย ติดตั้งชุดบานประตูและหน้าต่างอลูมิเนียม Powder Coat พร้อมอุปกรณ์ล็อค กระจกบานใหญ่เต็มบานเป็นกระจกใส สามารถเปิดให้ลมพัดผ่านและถ่ายเทอากาศได้ดี ตกแต่งพื้นที่ภายในด้วยโทนสีแบบ Earth tone ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่าอยู่อาศัย ใช้ไม้และพื้นลวดลายหินเป็นส่วนประกอบภายในคงความเรียบหรูแต่ร่วมสมัยตามแนวคิด Neo Colonial style

สำหรับการจัดพื้นที่ห้องนอนในชั้นล่างทั้ง 2 ห้องนอนนั้น ออกแบบให้ตอบโจทย์กับบ้านพักตากอากาศที่ทุกส่วนภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องนอนที่ชั่นล่าง ก็จะต้องสามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำและพื้นที่สีเขียวจากภายในตัวบ้านได้ทุกห้อง พร้อมออกแบบให้ทั้งมีพื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่สามารถใช้เป็นพื้นที่ Relaxing area เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนแบบส่วนตัวได้ มีห้องน้ำภายในตัวห้องเน้นความเป็นส่วนตัวและความสะดวกในการใช้งาน อีกทั้งกรณีที่ผู้อยู่อาศัยมาพักผ่อนแบบครอบครัวใหญ่ มีเด็กหรือผู้สูงอายุมาด้วยการจัดพื้นที่ห้องนอนในชั้นล่างลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้งานของสมาชิกกลุ่มนี้ โดยห้องนอนในชั้นนี้จะมีระดับความสูงจากพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ประมาณ 2.8 m. ห้องจึงมีความโปร่งสบาย พร้อมติดตั้งชุดประตูบานเลื่อนกระจกบานใหญ่เพื่อให้สามารถมองเห็นวิว รับลมและแสงธรรมชาติจากภายนอกได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของห้องน้ำภายในห้องนอน จัดพื้นที่แยกการใช้งานโดยสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม  แบ่งเป็นโซนแห้งบริเวณอ่างล้างหน้า ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ walk in closet ภายในห้องน้ำ และโซนเปียกบริเวณอ่างอาบน้ำ และพื้นที่อาบน้ำ มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานแยกส่วนออกจากกันเป็นสัดส่วน ออกแบบโดยเน้นการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ ให้สอดคล้องตามแนวคิด Concept หลักของตัวบ้าน คือ มีความเป็น Modern เรียบหรู แต่มีกลิ่นอายของความเป็น Colonial style ผสมอยู่ ด้วยการเลือกใช้วัสดุภายในไม่ว่าจะเป็น พื้นและผนัง ใช้กระเบื้องลายหินอ่อน ออกแบบ Top counterให้มีอ่างล้างหน้า 2 อ่าง แบ่งใช้งานแบบ His and Her สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถแยกใช้งานกันได้ พร้อมชุดตู้แบบ Built-in ลายไม้ ใต้อ่างล้างหน้าและในพื้นที่ walk in closet ใช้สุขภัณฑ์ และอ่างล้างหน้า จาก American Standard ส่วนอุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ชุดก็อกน้ำเป็นระบบ Ceramic Valve , Ball Valve ของ Grohe  ภายในห้องน้ำจะมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ประมาณ 2.55 m. ห้องจึงดูโปร่งประกอบกับออกแบบให้มีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ ทำให้ห้องน้ำได้รับแสงธรรมชาติ บรรยากาศภายในจึงดูสบายตาไม่อึดอัด เมื่อมองออกไปภายนอกก็จะเห็นพื้นที่สีเขียวในบริเวณบ้าน

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

มาที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจัดพื้นที่ใช้งานหลักๆเป็นพื้นที่ห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องนอน โดยภายในจะประกอบด้วย พื้นที่ส่วนของห้องนอน และพื้นที่ห้องน้ำที่มี Walk-in closet ในตัว เพื่อความเป็นส่วนตัวและสะดวกในการใช้งาน จัดตำแหน่งของห้องนอนทั้ง 3 ห้องให้เชื่อมต่อกันด้วย Corridor ที่สามารถมองลงมาเห็นพื้นที่ชั้น 1 ของตัวบ้านได้ ซึ่งในชั้นนี้มีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 2.85 m. ทำให้พื้นที่ในชั้น 2 ของตัวบ้านจะมีความโปร่งไม่อึดอัด  ภายในห้องนอน ทางขวาของตัวบ้านจะมีพื้นที่มากกว่าอีก 2 ห้องทางซ้าย สามารถตั้งเตียงขนาดใหญ่ และแบ่งพื้นที่ทำเป็นห้องน้ำ พร้อมส่วน Walk-in closet ในตัว และให้ความสำคัญในการจัดพื้นที่ห้องน้ำที่กว้างและต้องเหมาะสมกับการใช้งาน มีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งออกจากกันไว้เป็นสัดส่วน ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้องทางซ้ายของตัวบ้าน จะจัดแบ่งพื้นที่ภายในนอกจากมีพื้นที่ส่วนห้องนอน ห้องน้ำ และพื้นที่ walk in closet แล้ว จะมีพื้นที่ระเบียงให้ทั้ง 2 ห้อง สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนที่ระเบียงได้ 

สำหรับวัสดุและอุปกรณ์อื่นๆที่เลือกใช้ในชั้นนี้  พื้นภายในห้องนอนและพื้นที่ภายในทั้งหมดจะเป็นพื้นกระเบื้อง ซึ่งมีคุณสมบัติมีความแข็งแรงรองรับแรงกดทับได้ดี มีการเคลือบผิวหน้าที่ทนทานสามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ประตูทางเข้าห้องเป็นบานประตูและวงกบไม้จริง ส่วนชุดกระจกประตู-หน้าต่างเป็นอลูมิเนียม Powder Coat พร้อมอุปกรณ์ล็อค ตัวบานเป็นกระจกใสไม่รบกวนสายตามองเห็นวิวแบบมุมกว้าง พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องผิวหยาบเหมาะกับการใช้งานภายนอก พร้อมราวระเบียงกระจก Laminated glass 

ขึ้นมาที่ชั้นดาดฟ้าของตัวบ้านแบบ 5 Bedroom Pool Villa พื้นที่ระเบียงที่จัดมาให้นั้นกว้างขวางและสามารถใช้งานได้จริง เป็นพื้นที่นั่งเล่นใช้งานชมวิวมุมสูงโดยรอบได้ จากมุมมองด้านบนจะมองเห็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ พื้นที่สีเขียวต้นไม้โดยรอบ และบริเวณร้านอาหารรูปแบบ Colonial style ที่มีลายละเอียดที่สวยงามที่มาช่วยสร้างบรรยากาศควบคู่กับทัศนียภาพของทะเลชะอำ-หัวหินได้อย่างกลมกลืน

ภาพจำลองแสดงบริเวณทางเข้าด้านหน้า บ้านแบบ 3 Bedroom Pool Villa  มีขนาดที่ดิน 111 ตร.วา เป็นบ้านเดี่ยว 2  ชั้น พื้นที่ใช้สอย 279 ตร.ม. แบ่งพื้นที่ใช้งานภายในเป็น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในบ้าน โดยภาพรวมจะจัด Fuction การใช้งานหลักๆเหมือนกับบ้านแบบ 5 Bedroom Pool Villa แต่จะมีการลดทอนขนาดลงมาให้มีความเหมาะสมกับขนาดที่ดิน แนวคิดในการออกแบบ Concept ยังคงเป็นแบบ Neo Colonial style และเน้นการเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในและอุปกรณ์ต่างๆที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ออกแบบพื้นที่ใช้งานภายในตัวบ้านแบบผสมผสานและเน้นพื้นใช้สอยภายในตัวบ้านให้เหมาะกับการอยู่อาศัยและพักผ่อน ตัวบ้านภายนอกเน้นความเป็นส่วนตัวโดยใช้การตกแต่งทางภูมิสถาปัตย์ Landscape design มาใช้ในการสร้างระยะการเข้าถึงตัวบ้าน ยกระดับของตัวบ้าน และพื้นที่สระว่ายน้ำให้มีความสูงกว่าแนวทางเดินปกติภายในโครงการ มีแนวรั้วโดยรอบเพื่อให้พ้นจากระดับสายตาจากภายนอก

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

เริ่มจากชั้น 1 ของตัวบ้าน 3 Bedroom Pool Villa ประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลัก 11 ส่วน ได้แก่ส่วนที่จอดรถ , โถงทางเข้าด้านหน้า , ห้องนั่งเล่น , ส่วนรับประทานอาหาร , ห้องน้ำแบบ Powder room , พื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่ , Pantry จัดเตรียมอาหาร , ห้องนอน 1 , ห้องน้ำภายในห้องนอน 1 , ระเบียงห้องนอน 1 , สระว่ายน้ำ , ห้องแม่บ้าน และห้องน้ำแม่บ้าน สามารถจอดรถได้ทั้งหมด 2 คัน ตัวบ้านออกแบบให้มีพื้นที่จอดรถของตนเองสามารถเดินเข้าบ้านได้เลย และจัดพื้นที่สีเขียวปลุกต้นไม้ขนาดใหญ่ ให้ความร่มรื่นภายในบริเวณบ้าน

โดยภาพรวมชั้น 1 ออกแบบให้เข้าสู่ตัวบ้านได้ทั้งจากด้านหน้าและจากทางด้านหลังบริเวณที่จอดรถ เมื่อเข้ามาในตัวบ้านจะแบ่งพื้นที่การใช้งานใหญ่เป็นสองส่วน ได้แก่ ทางซีกขวาของบ้านจัดเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อน เชื่อมต่อรวมไปกับส่วนรับประทานอาหาร สามารถมองเห็นวิวจากระเบียงกว้างด้านหน้าริมสระว่ายน้ำ ขนาดของพื้นที่ระเบียงเพียงพอให้ใช้เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนแบบเปิดโล่งริมสระได้ ลึกเข้ามาภายในตัวบ้านทางขวาจะเป็นพื้นที่ Pantry จัดเตรียมอาหาร และห้องน้ำแบบ Powder room ส่วนด้านหลังของตัวบ้านจะจัดเป็นห้องเก็บของใต้บันได และส่วนที่พักของแม่บ้านพร้อมห้องน้ำในตัว แยกการใช้งานของแม่บ้าน ไว้เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกับพื้นที่ของเจ้าของบ้าน ทางซ้ายมือของตัวบ้านจะจัดพื้นที่เป็นห้องนอนชั้นล่าง ภายในจัดเป็นพื้นที่สำหรับวางเตียงนอนขนาดใหญ่ได้ มีห้องน้ำภายใน พร้อมส่วน Walk-in closet ในตัวห้องเพื่อความเป็นส่วนตัวและความสะดวกในการใช้งาน มีพื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่จากห้องนอนที่สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อน ริมสระว่ายน้ำแบบส่วนตัวได้

ในส่วนของวัสดุจะเหมือนกับบ้านหลังแรก พื้นลานจอดรถเป็นผิวกรวดล้างสีเทา-ดำ พื้นภายในบ้านเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ขนาด 60 x 60 cm. ทั้งหมด พื้นครัวไทยปูกระเบื้อง พร้อมชุดบานประตูและหน้าต่างอลูมิเนียม Powder Coat พร้อมอุปกรณ์ล็อค กระจกบานใหญ่เต็มบานเป็นกระจกใส พื้นที่ภายในมีระดับความสูงจากพื้นถึงฝ้า แบ่งเป็นที่ความสูง 5.9 m.ในพื้นที่ห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร และความสูง 2.8 m. ในห้องนอน

ในส่วนพื้นที่ห้องนั่งเล่น ของบ้านแบบ 3 Bedroom Pool Villa ออกแบบพื้นที่ภายในคล้ายกันกับในบ้านแบบ  5 Bedroom Pool Villa แต่จะลดทอนขนาดพื้นที่ลงบางส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน ยังคงออกแบบให้พื้นที่ในห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหารเป็นโถงสูง Double volume ไปถึงระดับชั้น 2 ของตัวบ้าน มีระดับความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 5.9 m. ห้องจึงมีความโปร่งโล่ง และไม่อึดอัด พื้นที่ห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ครัวซึ่งจะอยู่เลยถัดเข้าไปด้านในของตัวบ้าน การจัดพื้นที่การใช้งานให้ส่วนนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร ในลักษณะนี้เป็นการเชื่อมต่อพื้นที่ถึงกันภายใน ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความเหมาะสม จากชั้น 2 ของตัวบ้านสามารถมองเห็นกิจกรรมในชั้นล่างได้ สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำและบรรยากาศภายนอก อีกทั้งโครงการเลือกใช้ชุดบานประตูและหน้าต่างกระจกบานใหญ่เต็มบานสูงถึงระดับชั้น 2 ของตัวบ้าน เป็นกระจกใสไม่รบกวนสายตาทำให้ได้มุมมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้อย่างเต็มที่

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ชั้น 2 ของตัวบ้านจัดพื้นที่เป็นห้องนอนทั้งหมด 2 ห้อง ภายในจะประกอบด้วย พื้นที่ส่วนของห้องนอน , ห้องน้ำ และ พื้นที่Walk-in closet จัดตำแหน่งของห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ไว้เฉพาะทางฝั่งซ้ายของตัวบ้าน ที่เหลือจะเป็นพื้นที่โถงโล่ง Double volume จากชั้น 1 ทำให้จากบันไดและ Corridor ชั้น 2 สามารถมองลงมาเห็นพื้นที่ชั้น 1 ของตัวบ้านได้ ภายในห้องนอนมีความสูงระดับพื้นถึงฝ้าที่ 2.85 m. พื้นที่ภายในจัดมาให้สามารถตั้งเตียงขนาดใหญ่แล้วมีพื้นที่เหลือโดยรอบไม่อึดอัด เชื่อมต่อออกไปยังพื้นที่ระเบียงภายนอก ที่สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนเล็กๆได้

สำหรับวัสดุและอุปกรณ์อื่นๆที่เลือกใช้ในชั้นนี้  จะคล้ายกับในชั้น 1 พื้นภายในห้องนอนและพื้นที่ภายในทั้งหมดเป็นพื้นกระเบื้อง ประตูทางเข้าห้องเป็นบานประตูและวงกบไม้จริง ส่วนชุดกระจกประตู-หน้าต่างบานใหญ่ กรอบบานเป็นอลูมิเนียม Powder Coat พร้อมอุปกรณ์ล็อค ตัวบานเป็นกระจกใสไม่ทำให้มองเห็นวิวภายนอกแบบมุมกว้าง พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องผิวหยาบเหมาะกับการใช้งานภายนอก พร้อมราวระเบียงกระจก

ทั้งหมดนี้เป็นแนวคิดและรายละเอียดในการออกแบบของโครงการ BABA BEACH CLUB HUAHIN ซึ่งจะเห็นได้ว่าทางโครงการมีความใส่ใจในรายละเอียด ที่เน้นการทำบ้านพักตากอากาศที่มีความเฉพาะตัว ตอบโจทย์ครบทุกด้าน ทั้งการออกแบบ พื้นที่ส่วนกลาง ไปจนถึงการดูแลรักษา ความคุ้มค่าที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับ ซึ่งทาง Think of Living มองว่าโครงการแบบนี้คงไม่ได้มีให้เราได้ชมกันบ่อยๆ ถ้ามีโครงการไหนที่น่าสนใจอีก ทาง Think of Living จะไม่พลาดนำข้อมูลมาแบ่งปันให้ท่านผู้อ่านอีกแน่นอนค่ะ

สนใจข้อมูลโครงการเพิ่มเติม สามารถดูเพิ่มได้จากเวปไซด์หลักของโครงการ BABA BEACH CLUB HUA HIN ที่นี่ หรือโทร 095 250 2320