รีวิวฉบับที่ 1435  สวัสดีค่ะวันนี้พาไปรีวิวคอนโด High Riseในย่านเกษตร ติดถนนพหลโยธิน กับโครงการ ลุมพินี พาร์ค พหล 32 คอนโดตัวใหม่ของ ลุมพินี ที่ใช้แบรนด์ พาร์ค แต่คราวนี้กลับมาทำแบรนด์พาร์คแบบ Upgrade ใหม่หมด เน้นพื้นที่สีเขียว ส่วนกลางหลากหลาย และยกเอาส่วนกลางที่เป็น Facility หลักของโครงการไปอยู่ที่ชั้น 24 เท่าที่จำได้โครงการนี้จะเป็นตัวที่ 2 ที่ทางลุมพินีเอาส่วนกลางไว้ที่ชั้นบนๆของตัวอาคาร มีห้องให้เลือกหลายขนาด โครงการจะเป็นอย่างไร เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ


Fact @ 14 September 2017

  • Lumpini Park Phahon 32 (ลุมพินี พาร์ค พหล 32)
  • บริษัท แอล.พี.เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
  • HIGH CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดมิเนียมได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนพหลโยธิน (ซอย 32) เขตจตุจักร กทม.
  • คอนโด High Rise 30 ชั้น 1 อาคาร 546 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 26 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 203 คันคิดเป็น 37% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 4 ไร่เศษ
  • เริ่มก่อสร้าง :  ก.พ. 2561
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ : ก.ค. 2562
  • Studio 24 – 28.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.02 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 28-32.5 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 3.58 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 36 – 46.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.50 ล้านบาท
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 2.92 ล้านบาท
  • (**ตอนนี้ราคามีการเปลี่ยนแปลง รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อสำนักงานขายนะคะ)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 135,000 บาท/ตร.ม.
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่
  • วันเปิดขาย : วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560
  • เบอร์โทรสำนักงานขาย : 02-513-8932

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.833206, 100.572002

ที่ตั้งโครงการ ลุมพินี พาร์ค พหล 32 อยู่ติดถนนพหลโยธิน เลยจากแยกเสนานิคมมาประมาณ 200 m. จุดเด่นของทำเลโครงการนี้เลยคือ อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม (รถไฟฟ้าสายสีเขียว) ในระยะเดินประมาณ 200 m.

ทำเลโครงการจัดว่าอยู่ในทำเลที่ดีติดกับถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมืองไปทางห้าแยกลาดพร้าว เลยจากแยกเสนานิคมประมาณ 200 m. การเดินทางจากโครงการสามารถเดินทางเข้าเมืองโดยใช้ถนนพหลโยธินไปจตุจักร มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ฯ และสยาม หรือใช้ถนนรัชดาภิเษกไปออกพระรามเก้า ไปรัชดา อโศก RCA เอกมัย ทองหล่อ หรือจะออกนอกเมืองก็ใช้ถนนพหลโยธินไปสะพานใหม่ และรังสิต หรือไปออกวิภาวดีรังสิตขึ้นทางด่วนก็ได้ค่ะ ถ้ามองภาพรวมทำเลจะเห็นว่าสะดวก สามารถลัดเลาะไปไหนได้หลากหลาย เนื่องจากตัวโครงการอยู่ติดถนนใหญ่ แต่ถนนพหลโยธินในช่วงนี้การจราจรค่อนข้างหนาแน่นรถติดอยู่ตลอดเพราะก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย(หมอชิต-คูคต) ได้เริ่มดำเนินการแล้วก็มีการเริ่มปิดการใช้งานสะพานข้ามแยกเกษตรไป การจราจรก็จะสาหัสกว่าเดิมอีก แต่นี่คือภาพรวมในระยะสั้นๆนะคะ เพราะเมื่อโครงการเสร็จก็เป็นปีเดียวพอดีกับที่รถไฟฟ้าเสร็จเช่นกัน เรียกว่าตอนเข้าอยู่จริงนั้นทำเลนี้ก็จะมีความเจริญมากขึ้นไปอีกขั้นนึงเลย กรณีถ้าต้องการใช้การเดินทางด้วยรถสาธาณะ ก็จะมีป้ายรถประจำทางอยู่ใกล้กับด้านหน้าของโครงการ หรือถ้าต้องการใช้รถไฟฟ้า ก็มีสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม (รถไฟฟ้าสายสีเขียว) ในระยะเดินประมาณ 200 m. ต้องเดินถอยไปทางแยกเสนานิคมค่ะ

ตัวโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร ทั้งแหล่งร้านอาหาร ร้านค้า แหล่ง Shopping โรงพยาบาล และสถานศึกษา โดยสถานที่สำคัญที่ใกล้โครงการมีทั้ง ตลาดบางเขนประมาณ 200 m. ซึ่งทางปากซอยพหลโยธิน 32 มีของขายทั้งของกินของใช้ริมฟุตบาทไปจนถึงตลาดบางเขน หรือจะไปตรงแยกเกษตรโซนนั้นของกินหลากหลายให้เลือก โครงการอยู่ห่างจากเมเจอร์รัชโยธินประมาณ  750 m. โลตัสลาดพร้าวประมาณ 1.9 km. เซ็นทรัลลาดพร้าวประมาณ 2 km. และยูเนี่ยนมอลล์ประมาณ 2.4 km. ห่างจากโรงพยาบาลเปาโล เกษตร ประมาณ 350 m. และโรงพยาบาลวิภาวดีประมาณ 2.8 km. นอกจากนี้ยังใกล้สถานศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ประมาณ 2.3 km. มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมประมาณ 2 km. และโรงเรียนหอวังประมาณ 2 km.

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนงามวงศ์วานฝั่งมุ่งหน้าไปสี่แยกเกษตรฯ เพื่อเข้าสู่ถนนพหลโยธิน แต่เนื่องจากตอนนี้มีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จึงไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพหลโยธินได้โดยตรง เมื่อถึงแยกเกตรฯ จะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพหลโยธินแทน วิ่งตามเส้นทางไปประมาณ 500 m. จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถมาถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน วิ่งตรงมาจากจุดกลับรถประมาณ 1.2 m. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางซ้ายมือสังเกตไม่ยากค่ะ

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนงามวงศ์วานฝั่งมุ่งหน้าไปสี่แยกเกษตรฯ เพื่อเข้าสู่ถนนพหลโยธิน

บริเวณสี่แยกเกษตรฯตอนนี้มีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย จึงไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพหลโยธินได้โดยตรง เมื่อถึงแยกเกตรฯ จะเป็นทางบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพหลโยธินแทน

วิ่งตามเส้นทางไปประมาณ 500 จะมีจุดกลับรถ ให้กลับรถมาถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน

วิ่งตรงมาจากจุดกลับรถ ผ่านสี่แยกเษตรฯ วิ่งตรงไปมุ่งหน้าไปอีกประมาณ 1.2 km.

วิ่งตรงมาตามถนนพหลโยธิน ฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน จะผ่านตลาดบางเขน ทางซ้ายมือ จากจุดนี้จะอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 300 m.

ตรงมาจะเจอแยกเสนานิคม ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม (รถไฟฟ้าสายสีเขียว) ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 200 m.

ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอกับทางสำนักงานขายโครงการ ลุมพินี พาร์ค พหล 32 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าพื้นที่โครงการ ติดกับถนนพหลโยธิน ด้านในมีพื้นที่ให้สามารถจอดรถผู้มาเยี่ยมชมโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ ลุมพินี พาร์ค พหล 32 ด้านหน้าโครงการทางทิศตะวันตกจะติดถนนพหลโยธิน เลยถัดไปเป็นเป็นอาคารพาณิชย์ ทางทิศเหนือของโครงการ ทางด้านหน้าจะติดกับอาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น เลยเข้ามาเป็บบ้านพักอาศัย สูง 2 ชั้นและพื้นที่ว่าง ด้านหลังของโครงการทางทิศตะวันออกจะติดกับกลุ่มบ้านพักอาศัยเดิมในพื้นที่ ส่วนมาเป็นบ้านสูง 2 ชั้น และทางทิศใต้ของโครงการด้านหน้าติดกับกลุ่มอาคารพาณิชย์เช่นกัน เลยถัดเข้ามาส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัย และมีอาคารพักอาศัยสูง 4 ชั้น ในภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัยไม่มีอาคารสูง โดยรอบยังมีวิวเปิดโล่งอยู่ที่ระยะความสูง 3-4 ชั้นขึ้นไปและไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือแหล่งที่เกิดมลภาวะต่างๆที่จะรบกวนการอยู่อาศัย หากดูจากการวางตำแหน่งของอาคารจะเห็นว่าวิวหลักๆจะเป็นทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งทั้งสองฝั่งนี้ก็ได้วิวเปิดโล่งอยู่

เดี่ยวเราลองเดินดูพื้นที่และบริเวณรอบๆโครงการดูกันค่ะ จากด้านหน้าสำนักงานขาย เดินย้อนไปทางแยกเสนานิคม

ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่โครงการ ตลอดแนวถนนพหลโยธินส่วนมากจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ส่วนมากเปิดเป็นร้านค้าต่างๆ

เดินตรงต่อมาประมาณ 50 m. จะมีป้ายรถประจำทางอยู่ ส่วนอาคารพาณิชย์ทางขวามือบางส่วนจะปิดไว้ มีเปิดเป็นร้านค้าบางส่วนเท่านั้น

สำหรับร้านค้าที่เปิดอยู่ตลอดแนวไปจนถึงปากซอยพหลโยธิน 32 บริเวณแยกเสนานิคม ส่วนมาเปิดเป็นสำนักงาน ร้านตัดสูท และร้านอาหาร

เดินตรงมาเรื่อยๆ จะเจอกับปากซอยพหลโยธิน 32 ส่วนร้านค้าในบริเวณนี้จะมีร้านขายอาหาร และร้านขายยาอยู่ ถ้าต้องการจับจ่ายซื้อของ เดินต่อไปอีก 100 m. ก็จะมีตลาดบางเขน เป็นตลาดสดในพื้นที่สามารถซื้อของสด อาหารต่างๆได้ อยู่ไม่ไกลจากโครงการ

ตรงมาจะเจอแยกเสนานิคม ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม (รถไฟฟ้าสายสีเขียว) ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการประมาณ 200 m.

สำหรับซอยพหลโยธิน 32 จะสามารถเชื่อมต่อไปออกถนนเกษตรนวมินทร์ได้ และเชื่อมต่อไปถนนลาดพร้าว-วังหินได้ กรณีที่ขับรถสามารถใช้เส้นทางลัดมาออก ซอยพหลโยธิน 32 แล้วเลี้ยวซ้ายไปที่โครงการ โดยไม่ต้องผ่านสี่แยกเกษตรฯ สามารถหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดได้

มองย้อนไปทางถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน จะเห็นแนวการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ทำให้ถูกลดช่องทางการจราจร เหลือเพียงฝั่งละ 2 เลนเท่านั้น

ลองเดินจากบริเวณด้านหน้าโครงการไปตามถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธินกันต่อค่ะ

ติดกับพื้นที่โครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ชั้นล่างเป็นธนาคารกรุงเทพ สาขาเสนานิคม

เดินตรงมาเรื่อยๆตลอดแนวเส้นทางส่วนมากจะเป็นร้านซ่อมรถ และขายอะไหล่รถ

ตรงมาอีกส่วนมากร้านค้าที่เปิดตลอดเส้นทางในบริเวณนี้ส่วนมากจะเป็นร้านขายวัสดุ ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่ค่อยมีร้านอาหาร หรือร้านสะดวกซื้อ

ตรงมาเรื่อยๆ จะร้านที่เปิดอยู่ตลอดแนวส่วนมากเปิดเป็นสำนักงาน ธนาคาร และโรงเรียนสอนภาษา

เลยถัดมาจะเป็นส่วนมากจะเป็นร้านขายวัสดุอะไหล่รถยนต์ ร้านซ่อมรถยนต์ และสำนักงานธนาคาร บริเวณนี้คนจะไม่ค่อยพลุกพล่าน เหมือนตรงบริเวณแยกเสนานิคม และสี่แยกเกษตรฯ

มองไปทางถนนพหลโยธินฝั่งมุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน จะเห็นแนวการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ซึ่งตอนนี้วางรางรถไฟฟ้ามาถึงบริเวณนี้แล้วค่ะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ป้ายรถเมล์ ประมาณ 20 m.
  • ตลาดบางเขน ประมาณ 200 m.
  • โรงพยาบาลเปาโล เกษตร ประมาณ 350 m.
  • เมเจอร์รัชโยธิน ประมาณ 750 m.
  • โลตัสลาดพร้าว ประมาณ 1.9 km.
  • เซ็นทรัลลาดพร้าว ประมาณ 2 km.
  • มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ประมาณ 2 km.
  • โรงเรียนหอวัง ประมาณ 2 km.
  • ยูเนี่ยนมอลล์ ประมาณ 2.4 km.
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประมาณ 2.3 km.
  • รถไฟฟ้า MRT สถานีพหลโยธิน ประมาณ 2.5 km.
  • โรงพยาบาลวิภาวดี ประมาณ 2.8 km.
  • สวนจตุจักร ประมาณ 3.4 km.
  • จุดขึ้นทางด่วน ประมาณ 4 km.
  • รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต ประมาณ 4.4 km.
  • สนามบินดอนเมือง ประมาณ 12 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ ลุมพินี พาร์ค พหล 32  เป็นคอนโด High Rise สูง 30 ชั้น 546 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียมในย่านเกษตร ติดถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้แยกเสนานิคม และห่างจากรถไฟฟ้าสีเขียวส่วนต่อขยาย สถานีเสนานิคม ประมาณ 200 m. โครงการมีแนวคิดในการออกแบบ Back to Nature ที่เน้นพื้นที่สีเขียว และ Facility มาแบบจัดเต็มยกเอาสระว่ายน้ำไปไว้ที่ชั้น 24 ซึ่งตัวนี้เป็นตัวที่ 2 ถัดจาก LPN 24 ที่ได้สระว่ายน้ำอยู่ชั้นบนๆ ของตัวอาคาร ในส่วนของรูปแบบภาพรวมของอาคารก็มีการออกแบบให้โดดเด่น แตกต่างจากคอนโดของ LPN ที่เราเห็นกันจนชินตา เน้นทำอาคารที่สามารถเปิดมุมมองวิวแบบมุมกว้างในทุกยูนิตของการอยู่อาศัย ออกแบบห้องหลากหลายขนาด ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกขนาดห้องที่เหมาะสมกับตนเองได้ตั้งแต่ครอบครัวขนาดเล็ก 1-2 คน ไปจนถึงครอบครัวขนาดกลาง 2-3 คน อีกทั้งยังการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities ในส่วนต่างๆแบบเต็มพื้นที่ ไม่เหลือพื้นที่ว่างในโครงการโดยเปล่าประโยชน์ เน้นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่พักผ่อนต่างๆ ที่หลากหลายให้ผู้อยู่อาศัยในทุกกลุ่มอายุสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสมได้

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกของโครงการบริเวณทางเข้าด้านหน้า

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณส่วน Lobby

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณส่วน Co-Living Zone

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณส่วน Co-Living Zone

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณส่วนสระว่ายน้ำ (Infinity Edge Pool)

ภาพทัศนียภาพจำลองภายในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณส่วน Fitness Zone ที่สามารถออกกำลังกายมองเห็นวิวมุมสูง

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณส่วน ลานพักผ่อน (Co-Living Area)

ภาพทัศนียภาพจำลองภายนอกพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบริเวณส่วน ลานพักผ่อน (Co-Living Area)

เริ่มกันที่ผัง Model ภาพรวมของโครงการทั้งหมด  จะเห็นว่าเป็นโครงการตึกสูง อาคารเดียงที่วางตำแหน่งอาคารตามรูปที่ดินเนื้อที่ดินประมาณ 4 ไร่ โดยรอบของพื้นที่โครงการมีระยะร่นรอบอาคาร ทางเข้าหลักของโครงการจะเข้าได้จากถนนพหลโยธิน เมื่อเข้ามาในพื้นที่โครงการจะจัดเส้นทางเดินรถออกแบบเส้นทางเดินรถสองเลนสวนทางกันไม่สามารถวนรถโดยรอบได้ ภายในอาคารประกอบด้วย ส่วนพักอาศัย , Facility และมีส่วนของอาคารจอดรถติดกันทางด้านข้างเป็นอาคารสูง 4 ชั้น เน้นพื้นที่สีเขียวโดยไว้โดยรอบของพื้นที่อาคาร  ในส่วนพักอาศัยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือตั้งแต่ชั้น 5-22 จะมีจำนวนยูนิต/ชั้น อยู่ที่ประมาณ 26 ห้อง แต่ตั้งแต่ชั้น 23 ขึ้นไปจำนวนยูนิต/ชั้นจะลดลงเกือบครึ่ง  แยกส่วน Facility ไว้ที่ชั้น 24 เพียงชั้นเดียวทั้งชั้น ช่วยในเรื่องการจัดการดูแลได้ง่าย ไม่ไปรบกวนส่วนพักอาศัย และการจัดส่วนกลางไว้บนชั้นบนๆของอาคารลักษณะนี้ จะได้เรื่องของทัศนียภาพ วิวแบบมุมสูงโดยรอบได้

เมื่อเข้ามาในพื้นที่โครงการจะเจอกับพื้นที่สวน Co-Living Area เป็นลานพักผ่อน สามารถมานั่งเล่นในบริเวงณนี้ได้ และยังเป็นแนวบังสายตาจากภายนอกก่อนถึงตัวอาคารด้านในอีกชั้นหนึ่ง จากถนนทางเข้าจะมีแนวถนนเชื่อมต่อเข้าไปที่ด้านใน ไปส่วนอาคารที่จอดรถ 4 ชั้น  การจัดเส้นทางเดินรถออกแบบเส้นทางเดินรถสองเลนสวนทางกัน แต่ไม่สามารถวนรถโดยรอบได้

เมื่อขับรถเข้ามาในพื้นที่โครงการ จะมีทางลาดเพื่อขึ่งไปส่วนอาคารจอดรถ สูง 4 ชั้น จัดที่จอดไว้ประมาณ 203 คันคิดเป็น 37% ไม่รวมจอดซ้อนคัน การจัดที่จอดรถแบบนี้ช่วยให้ไม่ต้องจอดรถตากแดด ตากฝน แต่ก็จะมีส่วนที่จอดกลางแจ้งบนอาคารบางส่วน เมื่อจอดรถเสร็จสามารถขึ้นลิฟท์ไปส่วนพักอาศัยได้เลย ในส่วนของพื้นที่โดยรอบจะจัดเป็นลานพักผ่อน (Co-Living Area) , ลานฟิตแอนด์เฟิร์ม (Fit & Firm area) ,สนามเด็กเล่น (Playground) ไว้ให้ลูกบ้านมาใช้งานได้

อ้อมมาทางด้านหลังของตัวอาคาร จะจัดพื้นที่สำหรับจอดรถแบบกลางแจ้งไว้ส่วนหนึ่ง สำหรับ Visitor สามารถมาจอดตรงส่วนนี้ได้ ด้านข้างทำเป็นพื้นที่สวนและที่นั่งพักผ่อน Co-Living Area

ทางด้านหลังของพื้นที่โครงการออกแบบเป็นลานฟิตแอนด์เฟิร์ม (Fit & Firm area) สำหรับให้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาแบบกลางแจ้งต้องใช้พื้นที่ได้ค่ะ

ที่ชั้น 24  ของอาคาร ในชั้นจะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities เท่านั้น มีการแยกโซนการใช้งานนไว้อย่างดี เป็นสัดส่วนน่าใช้งาน ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ (Infinity Edge Pool) , ห้องเอนกประสงค์ ( Co-Living Zone) , ห้องคุณหนู (Kid’s Fun Zone) , ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง ภายในมี ห้องสตีมและซาวน่า (Steam and Sauna)ไว้ให้บริการในแต่ละห้อง , ฟิตเนสโซน (Fitness Zone) ที่สามารถออกกำลังกายมองเห็นวิวมุมสูง และห้องเปี่ยมสุข (Happiness Zone) สำหรับผู้สูงอายุมาใช้งานพักผ่อน และพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ การจัดส่วนกลางไว้บนชั้นบนของอาคารลักษณะนี้ จะได้เรื่องของทัศนียภาพ วิวแบบมุมสูง

เริ่มกันที่ผัง Master Plan ภาพรวมของโครงการทั้งหมด วางตำแหน่งอาคารตามรูปที่ดินเนื้อที่ดินประมาณ 4 ไร่ โดยรอบของพื้นที่โครงการมีระยะร่นรอบอาคาร ทำเป็นพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียว ทางเข้าหลักของโครงการจะเข้าได้จากถนนพหลโยธิน เมื่อเข้ามาในพื้นที่โครงการจะมีป้อง รปภ. ด้านหน้า ตรงเข้ามาจะเป็นแนวถนนทางขวามือ มีจุด drop off ที่อาคารส่วนพักอาศัย  การจัดเส้นทางเดินรถออกแบบเส้นทางเดินรถสองเลนสวนทางกันภายในโครงการไม่ให้วนรถโดยรอบได้ โดยจะมีทางลาดขึ้นไปที่จอดรถทางด้านหลังอาคารจอดรถ สามารถวนเข้าไปจอดรถที่อาคารจอดรถทางซ้ายมือได้ จัดที่จอดไว้ประมาณ 203 คันคิดเป็น 37% ไม่รวมจอดซ้อนคัน  และบริเวณด้านหลังโครงการสำหรับจอดรถ visitor

พื้นที่บริเวณชั้น 1 ประกอบด้วย Lobby , สำนักงานนิติบุคคล , ห้องเรียนรู้ (Learning zone) , ห้องเฮาส์เวิร์ค (Housework  Zone) และ ห้องกิจกรรม (Co-Living Zone)  และห้องควบคุมงานระบบอาคารต่างๆจะอยู่ทางด้านหลังของตัวอาคาร มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ Service 1 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 182 : 1 ค่อนข้างแน่นไปหน่อย และมีบันไดหนีไฟ 2 ตำแหน่ง พื้นที่ตรงหัว และท้ายอาคาร ส่วนบริเวณภายนอกและรอบอาคาร ประกอบด้วย ลานพักผ่อน (Co-Living Area) , ลานฟิตแอนด์เฟิร์ม (Fit & Firm area) ,สนามเด็กเล่น (Playground) และพื้นที่สำหรับ จอดรถจักรยาน ที่จอดรถจักรยานยนต์ และที่จอดรถยนต์ มีพื้นที่นั่งพักผ่อนและพื้นที่สีเขียวโดยรอบ  ส่วนใหญ่พื้นส่วนกลางจะเน้นไปที่บริเวณชั้น 1 และชั้น 24 ของโครงการเป็นหลัก  เน้นให้ส่วน Facilities ที่ผู้อยู่อาศัยสามารถมาใช้งานได้ง่าย สะดวกและทั่วถึง

 

ส่วนพักอาศัยจะเร่ิมต้นที่ชั้น 5  ของอาคาร ในชั้นนี้จะจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด  จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว I มีห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ Studio ขนาด 24 – 26 ตารางเมตร จำนวน 23 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 – 32.5 ตารางเมตร จำนวน 3 ห้อง

วางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ service 1 ตัว สำหรับขนของต่างๆ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร

ที่ชั้น 6-13  ของอาคาร จัดแบบ Typical plan ในชั้นนี้จะจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดเช่นกัน ยังคงเน้นเป็นห้องขนาดเล็ก-ขนาดกลางเป็นหลัก จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลางแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว I มีห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ Studio ขนาด 24 – 26 ตารางเมตร จำนวน 23 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 – 32.5 ตารางเมตร จำนวน 3 ห้อง

วางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ service 1 ตัว สำหรับขนของต่างๆ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร

ที่ชั้น 14-22  ของอาคาร จัดแบบ Typical plan ในชั้นนี้จะจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดเช่นกัน เน้นเป็นห้องแบบ 1 Bedroom เพิ่มมากขึ้นจัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลาง ตามแนวอาคาร มีห้องพักทั้งหมด 26 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ Studio ขนาด 24 – 26 ตารางเมตร จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 – 32.5 ตารางเมตร จำนวน 23 ห้อง

วางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ service 1 ตัว สำหรับขนของต่างๆ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร เหมือนกับในชั้น 6-13

ที่ชั้น 23  ของอาคาร ในชั้นนี้จะจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดเช่นกัน แต่จำนวนห้องพักอาศัย ในชั้นนี้จะมีจำนวนลดลง มีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยมากขึ้น จำนวนห้องไม่เยอะ และเน้นเป็นห้องแบบ 1 Bedroom เป็นหลัก จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลาง ตามแนวอาคาร มีห้องพักทั้งหมด 12 ห้อง โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ Studio ขนาด 24 – 26 ตารางเมตร จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28 – 32.5 ตารางเมตร จำนวน 9 ห้อง

วางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ service 1 ตัว สำหรับขนของต่างๆ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร เหมือนกับในชั้น 6-13

ขึ้นมาที่ชั้น 24  ของอาคาร ในชั้นจะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลาง Facilities เท่านั้น แมีการแยกโซนการใช้งานไว้อย่างดี เป็นสัดส่วนน่าใช้งาน ประกอบด้วย สระว่ายน้ำ (Infinity Edge Pool) , ห้องเอนกประสงค์ ( Co-Living Zone) , ห้องคุณหนู (Kid’s Fun Zone) , ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง ภายในมี ห้องสตีมและซาวน่า (Steam and Sauna)ไว้ให้บริการในแต่ละห้อง , ฟิตเนสโซน (Fitness Zone) ที่สามารถออกกำลังกายมองเห็นวิวมุมสูง และห้องเปี่ยมสุข (Happiness Zone) สำหรับผู้สูงอายุมาใช้งานพักผ่อน และพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ 

ที่ชั้น 25-30  ของอาคาร จัดแบบ Typical plan ในชั้นนี้จะจัดเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมดเช่นกัน เน้นเป็นห้องแบบ 2 Bedroom เข้ามาเพิ่มขึ้น จัดวางห้องพักไว้สองฝั่งมีทางเดินตรงกลาง ตามแนวอาคาร มีห้องพักทั้งหมด 11 ห้อง มีความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยมากขึ้น จำนวนห้องไม่เยอะ โดยทั้งหมดแบ่งเป็น

  • ห้องแบบ Studio ขนาด 26.5 – 28.5 ตารางเมตร จำนวน 3 ห้อง
  • ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 28.5 ตารางเมตร จำนวน 2 ห้อง
  • ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาด 36 – 40.5 ตารางเมตร จำนวน 6 ห้อง

จัดวางส่วน Service และงานระบบของตัวอาคารใกล้โถงลิฟท์ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว ลิฟท์ service 1 ตัว สำหรับขนของต่างๆ มีบันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณแนวทางเดินทั้ง 2 ฝั่งของตัวอาคาร ที่สามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร

สำนักงานขายของโครงการออกแบบเป็นอาคารสีขาว ตั้งอยู่บริเวณหน้าพื้นที่โครงการ ติดกับถนนพหลโยธิน

บรรยากาศภายในสำนักงานขาย มีเจ้าหน้าคอยให้ข้อมูลและแนะนำโครงการ ภายในจัดที่นั่งสำหรับลูกค้าและผู้มาเยี่ยมชมโครงการ ด้านในจะมีห้องตัวอย่างให้ดู 3 แบบ และมีโมเดลของโครงการตั้งให้ดู

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

ชั้นล่าง

  • ลานกิจกรรม (Co-Living Zone)
  • ลานพักผ่อน (Co-Living Area)
  • สำนักงานนิติบุคคล (Juristic Person Office)
  • ลานฟิตแอนด์เฟิร์ม (Fit & Firm area)
  • สนามเด็กเล่น (Playground)
  • ห้องเรียนรู้ (Learning zone)
  • ห้องเฮาส์เวิร์ค (Housework  Zone)
  • ที่จอดรถจักรยาน
  • ที่จอดรถจักรยานยนต์ และที่จอดรถยนต์

ชั้น 24

  • สระว่ายน้ำ (Infinity Edge Pool)
  • ฟิตเนสโซน (Fitness Zone)
  • ห้องสตีมและซาวน่า (Steam and Sauna)
  • ห้องอเนกประสงค์ (Co-Living Zone)
  • ห้องคุณหนู (Kid’s Fun Zone)
  • ห้องเปี่ยมสุข (Happiness Zone)

 

  • ลิฟท์โดยสาร 3 ตัว/อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 182 :  1
  • Service Lift 1 ตัว
  • ที่จอดรถประมาณ 203 คันคิดเป็น 37% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 28 ตร.ม.โครงการจัดมาให้แบบ Fully Fitted ได้เฟอร์นิเจอร์ built in ส่วนครัวและห้องน้ำตามห้องตัวอย่าง แต่หลักๆเราต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งห้องเอง รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส พื้นที่ให้มาสามารถจัดห้องได้แบบพอดีกับการใช้งานไม่หนาแน่นจนเกินไป จัดพื้นที่การภายในห้องหลักๆ  5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ส่วนครัวก่อน และเชื่อมต่อไปยังส่วนห้องนั่งเล่น รับแขก พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นลามิเนตทั้งหมด ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. เริ่มจากส่วนครัว จัดเป็นครัวเปิด ไม่มีประตูกั้นการใช้งาน ครัวแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน กรณีนี้เราอาจจะต้องติดประตูหรือฉากบานเลื่อนเพิ่มเติม ภายในครัวมีชุดครัวแบบ built in ให้แต่ ไม่มี Hob & Hood ให้เน้นทำครัวเบาๆ อุ่นอาหาร ตรงข้ามชุดครัวจัดไว้เป็นชุดโต๊ะเก้าอี้หันเข้าผนังสำหรับทานอาหารหรือใช้งานทั่วไปได้ ถัดเข้ามาด้านใน จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ และเชื่อมต่อกับส่วนระเบียง ทำให้รับแสง เปิดรับลมธรรมชาติ ระบายอากาศได้ดี ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้จริง เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้ ส่วน Condensing air จะถูกแขวนไว้ด้านบนฝ้าเพดานระเบียงช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานระเบียงได้มากขึ้น

เลยเข้าไปในตัวห้องทางขวามือจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาดแบบ 5 ฟุต ได้แล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงไม่อึดอัด ติดหน้าต่างบานใหญ่และหน้าต่างๆบานกระทุ้งสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ ด้านในสุดของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน เน้นการระบายอากาศ ด้วยระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เมื่อเปิดประตูมาจะเป็นพื้นที่ครัวทางฝั่งขวา และชุดโต๊ะเก้าอี้ชิดผนังทางฝั่งซ้าย ออกแบบพื้นที่ใช้งานให้มีความต่อเนื่องกัน จากครัวไปถึงส่วนรับแขก พื้นที่ค่อนข้างกว้างเมื่อจัดเฟอร์นิเจอร์ลงไปแล้ว ก็เหลือพื้นที่ใช้งานไม่อึดอัด เน้นให้ห้องรับแสงจากภายนอกและระบายอากาศได้ดี ส่วนครัว ไปจนถึงส่วนห้องนั่งเล่น รับแขก พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นลามิเนต ผนังในห้องจริงจะเป็นฝ้าฉาบสีเรียบ  พร้อมไฟแบบดาวน์ไลท์ มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ส่วนครัวมีความกว้างของพื้นที่สำหรับยืนประกอบอาหารในครัว วัดจากชุดครัวถึงเคาน์เตอร์ ถึงชุดโต๊ะเก้าอี้ กว้างประมาณ 1.6 m.

ครัวเป็นเปิดไม่มีส่วนกั้นแบ่งระหว่างห้องครัวกับส่วนนั่งเล่น ครัวแบบนี้จะต้องระมัดระวังในเรื่องของการประกอบอาหารไม่เหมาะกับการทำอาหารที่มีควันหรือกลิ่นเยอะๆ เน้นทำอาหารเบาๆ  แต่เราก็สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ เพราะส่วนพื้นที่ครัวที่ให้มาค่อนข้างกว้าง มีระยะให้แบ่งพื้นที่การใช่งานได้สบายๆ แค่ทำฉากกั้นขึ้นมา 1 บานก็ได้ครัวปิด และทำให้แบ่งพื้นที่การใช้งานได้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

มาที่ชุดครัว built in ด้านบนทำเป็นช่องสำหรับวางของ พร้อมบานเปิดออก 2 ด้าน ส่วนด้านข้างแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 2 ระดับ เช่นกัน ช่องบนสุดทางขวามือจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

Top ครัวเป็น Particle Board  ดัดโค้งหุ้มขอบด้านข้าง ให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ขนาด 34 x 38 cm. ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ผนังส่วนครัวติดกระเบื้องให้ เหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย

ด้านล่างใต้ Sink อ่างล้างจานทำเป็นบานเปิด สามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ชิ้นใหญ่ๆได้ และเว้นช่องทางซ้ายมือสำหรับตั้งเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า สามารถตั้งเครื่องขนาด 8 kg. ได้

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องทั้งหมด จะได้ตามแบบในห้องตัวอย่าวค่ะ

ฝั่งตรงข้ามจะมีพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นได้ประมาณ 70 x 70 cm. ส่วนพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานอาหารในห้องจริงจะไม่มีให้นะคะ เราสามารถเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ในส่วนของพื้นที่ห้องนั่งเล่นนั้น ขนาดพื้นที่ที่ให้มาสามารถวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่งได้ ยังพอเหลือพื้นที่ด้านข้าง เชื่อมต่อกับส่วนระเบียง ทำให้รับแสง เปิดรับลมธรรมชาติ ระบายอากาศได้ดี เหนือประตูบานเลื่อนกระจกจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ 1 ตำแหน่ง ของ Daikin แบบ Split type

ระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี ประมาณ 2.3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 35-40″ ได้ แต่โซฟาและตู้ Built in นี้ในห้องจริงจะไม่มีให้นะคะ เราสามารถเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ที่ผนังภายในห้องนั่งเล่นทางโครงการตั้งชุดตู้ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ  ติดตั้งทีวีเป็นแบบแขวนช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน จะได้มีพื้นที่วางของได้มากขึ้น ตู้ Built in นี้ในห้องจริงจะไม่มีให้นะคะเราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ

ส่วนประตูออกไปสู่ระเบียง เป็นบานกระจกกรอบอลูมิเนียมบานใหญ่ติดกระจกใส ตัวบานเลื่อนจะเลื่อนไปชิดรวมกันทางขวามือ

ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 12 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ ผิวด้านกันลื่น พื้นที่ระเบียงมีขนาด 2.4 x 0.73 m. ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้จริงไม่เล็กจนเกินไป ใช้เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้

ราวระเบียงกรอบอลูมิเนียมติดกระจกเทมเปอร์ สูงประมาณ 1.1 m. ผนังด้านข้างติดก๊อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

ส่วนฝ้าเพดานระเบียงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีพร้อมติดไฟให้ 1 ตำแหน่ง ส่วน Condensing air จะถูกแขวนไว้ด้านบนฝ้าเพดานระเบียงช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานระเบียงได้มากขึ้น

อีกฝั่งของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีผนังและประตูทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เรียบร้อย

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีกับการใช้งาน แต่การวางตำแหน่งห้อนแบบนี้ มีข้อดีตรงห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี พื้นที่ภายในสามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ เมื่อวางเตียงในห้องแล้วยังพอมีพื้นที่เหลือตรงปลายเตียงให้เดินได้สะดวก ผนังในห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวไว้ให้นะคะ

หน้าต่างภายในห้องนอนจะได้ชุดกระจกกรอบบานอลูมิเนียม ด้านข้างจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้ ผนังฝั่งตรงข้ามกับเตียงนอนจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ 1 ตำแหน่ง ของ Daikin แบบ Split type

หน้าต่างบานกระทุ้งมีความกว้างประมาณ 70 cm. สามารถเปิดออกมีระยะประมาณ 60 องศา พร้อมมือจับและอุปกรณ์ตัวล็อค สามารถเปิรับลมและระบายอากาศในห้องได้

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 55 cm. ยังสามารถยืนเปิดหน้าต่างได้สะดวก

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 35 cm.

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 90 cm. เหลือพื้นที่ให้ยืนแต่งตัวในบริเวณได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดพื้นท่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in  และทางเข้าไปยังห้องน้ำของตัวห้อง

ตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนเป็นแบบ Built in เป็นบานเลื่อน 2 ด้าน มีกรอบและมือจับบังใบอลูมิเนียมด้านหน้าใช้งานสะดวก ด้านในมีราวสำหรับแขวนเสื้อผ้า มีชั้นวางของที่ด้านบนและล่าง สำหรับเก็บของต่างๆ ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกตู้และรูปแบบตามการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เช่นกัน

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากส่วนห้องนอน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. ปิดด้านบนของธรณีเป็นแกรนิตโต้ ช่วยเรื่องความแข็งแรงในการใช้งานและความชื้น ไม่หลุดล่อนง่าย เก็บงานจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อยดี

พื้นที่ภายในห้องน้ำถือว่าให้มาสามารถใช้งานได้สะดวก  แบ่งพื้นที่ในส่วนการใช้งานต่างๆไว้เป็นสัดส่วนดี

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิดและมีพื้นที่ตรงขอบผนังเหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้

ชุดอ่างล้างหน้าแบบสำเร็จชิ้นเดียว และอุปกรณ์ก๊อก ของ Charmer ขนาดประมาณ 60 x 40 cm. ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิด สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard หรือเทียบเท่า ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ American Standard หรือเทียบเท่า

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานอลูมิเนียมสีธรรมชาติ เป็นบานเลื่อนกระจก 3 ตอน เวลาเปิดออกจะชิดรวมกันไปทางขวามือ ตัวกรอบบานยกของสูงจากพื้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1.1 x 0.8 m. กว้างพอสมควรใช้งานได้สะดวก

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ American Standard หรือเทียบเท่า มีที่วางสบู่ด้านข้าง พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น ของ Sharp อันนี้โครงการติดตั้งมีให้พร้อมใช้งานค่ะ

ติดตั้งฝักบัวอาบน้ำที่สามารถปรับระดับเเลื่อนระดับความสูงได้ พร้อมชุดอุปกรณ์ก็อกอาบน้ำและที่วางของใช้ ของ American Standard

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ของ Hafele ส่วนฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ เป็นยิปซั่มบอร์ดชนิดกันชื้น ฉาบเรียบทาสี ติดพัดลมระบายอากาศ และให้ไฟแบบดาวน์ไลท์

ห้องตัวอย่างแบบ 2 Bedroom – Riverfront ขนาดพื้นที่ใช้สอย 36 ตร.ม. ขายเป็นแบบ Fully Fitted ได้เฟอร์นิเจอร์ built in ส่วนครัวและห้องน้ำตามห้องตัวอย่าง แต่หลักๆเราต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งห้องเอง ด้วยพื้นที่ของห้องที่มีขนาดใหญ่สามารถจัดแบ่งพื้นที่ให้มีการใช้งานสะดวกสบายไม่อึดอัด ออกแบบให้สามารถดูวิวภายนอกแบบมุมกว้างและรับแสงธรรมชาติได้ดี  ตัวห้องแบ่งโซนพื้นที่การใช้งานหลักๆเป็น 6 โซน คือ ห้องนอน 2 ห้อง , ห้องน้ำ 1 ห้อง , ห้องนั่งเล่น , ส่วนครัว  , ส่วนรับประทานอาหาร และระเบียง จัดมาในรูปแบบห้องหน้ากว้าง เน้นส่วนพักอาศัยและพักผ่อนได้วิวและแสงจากภายนอกได้เต็มที่ เมื่อเข้ามาจะเจอกับส่วนพื้นที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร และส่วนครัว  แยกโซนพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วน เป็นครัวแบบเปิด มี Pantry แบบ Built-in ขนาดพื้นที่ครัวกว้างสามารถใช้งานได้สะดวก การจัดพื้นที่เป็นครัวเปิดลักษณะนี้ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้งาน เรื่องกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารซึ่งอาจจะรบกวนพื้นที่ภายในห้องได้ มีพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 3-4 คนได้

เชื่อมต่อไปส่วนห้องนั่งเล่นที่มีกระจกบานใหญ่สามารถมองวิวแบบมุมกว้าง ส่วนระเบียงจัดพื้นที่มาค่อนข้างกว้างสามารถใช้งานได้จริง ในส่วนห้องนอนแบ่งเป็นห้องนอนหลักและห้องนอนรอง วางไว้ในตำแหน่งด้านนอกของตัวอาคารทั้ง 2 ห้อง พร้อมหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เห็นวิวมุมกว้างและรับแสงธรรชาติ เปิดระบายอากาศได้ดี จัดพื้นที่การใช้งานสามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ อีกห้องนอนเป็นห้องเล็กสามารถวางเตียงมาตรฐานขนาด 1 คนนอนได้ มีห้องน้ำ 1 ห้องให้ใช้งานร่วมกันภายในห้องน้ำห้องน้ำมีการแยกโซนเปียกโซนแห้งมาให้เรียบร้อย พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆครบตามการใช้งาน

เมื่อเข้ามาในห้องจะเจอกับพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อไปยังส่วนห้องนั่งเล่นและพื้นในส่วนอื่นๆของตัวห้องได้ พื้นจะเป็นลามิเนตทั้งหมด  ผนังในห้องจริงจะเป็นผนังฉาบทาสี ส่วนฝ้าถ้าเป็นห้องจริงจะเป็นฝ้าฉาบสีเรียบ  พร้อมไฟแบบดาวน์ไลท์ เหมือนในห้องแบบ 1 Bedroom ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

ตรงเข้ามาส่วนแรกที่เจอจะเป็นส่วนรับประทานอาหาร จัดวางเป็นพื้นที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 3-4 ที่นั่งได้ ซึ่งชุดโต๊ะทานอาหารนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกจัดวางพื้นที่ต่างๆและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับการใช้งานเองได้ มีระยะจากแนวกำแพงทั้งสองฝั่งประมาณ 2.3 m. พื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก

ถัดเข้ามาห้องแรกที่เจอจะเป็รห้องนอนเล็ก หรือเราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ค่ะ สำหรับพื้นที่ที่ให้มาสามารถตั้งเตียงนอนมาตรฐานแบบ 1 คนนอนได้

เมื่อลองวางเตียงแล้วยังคงเหลือพื้นที่ด้านข้างให้วางโต๊ะ หรือตู้เสื้อผ้าได้ค่ะ

หน้าต่างภายในห้องนอนเล็กจะติดตั้งชุดกระจกกรอบบานอลูมิเนียม ด้านข้างจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้ เหมือนกับห้อง 1 Bedroom ค่ะ

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้ ส่วนที่ผนังจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ 1 ตำแหน่ง ของ Daikin แบบ Split type

ถัดเข้ามาที่ด้านในของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ส่วนครัว ที่เชื่อมต่อกับส่วนห้องนั่งเล่น อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นห้องน้ำ และห้องนอนใหญ่ จะเห็นว่าห้องนี้จะมีการเน้นวางตำแหน่งห้อนอนและส่วนพักผ่อนไว้ริมนอกเพื่อให้แสงเข้าถึงและเปิดรับลมได้ดี

ครัวเป็นเปิดไม่มีส่วนกั้นแบ่งระหว่างห้องครัวกับส่วนนั้งเล่น ครัวแบบนี้จะต้องระมัดระวังในเรื่องของการประกอบอาหารไม่เหมาะกับการทำอาหารที่มีควันหรือกลิ่นเยอะๆ เน้นทำอาหารเบาๆ  แต่เราก็สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้ เพราะส่วนพื้นที่ครัวที่ให้มาค่อนข้างกว้าง มีระยะให้แบ่งพื้นที่การใช่งานได้สบายๆ ไม่อึดอัด

มาที่ชุดครัว built in ด้านบนทำเป็นช่องสำหรับวางของ พร้อมบานเปิดออก 2 ด้าน ส่วนด้านข้างแบ่งช่องสำหรับเก็บของไว้ 2 ระดับ เช่นกัน ช่องบนสุดทางขวามือจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

Top ครัวเป็น Particle Board  ดัดโค้งหุ้มขอบด้านข้างให้ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ผนังส่วนครัวติดกระเบื้องให้ เหมาะสำหรับประกอบอาหาร สามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่าย

ด้านล่างใต้ Sink อ่างล้างจานทำเป็นบานเปิด สามารถเก็บของหรืออุปกรณ์ชิ้นใหญ่ๆได้ และเว้นช่องทางซ้ายมือสำหรับตั้งเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า สามารถตั้งเครื่องขนาด 8 kg. ได้

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากส่วนครัว การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับลงประมาณ 3 cm. ปิดด้านบนของธรณีเป็นแกรนิตโต้  เก็บงานจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย

ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิดและมีพื้นที่ตรงขอบผนังเหนืออ่างสามารถวางของใช้ต่างๆได้ เหมือนกับห้องน้ำในห้อง 1 Bedroom ค่ะ

ชุดอ่างล้างหน้าแบบสำเร็จชิ้นเดียว และอุปกรณ์ก๊อก ของ Charmer ขนาดประมาณ 60 x 40 cm. ใต้อ่างเป็นชุดตู้บานเปิด สำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ American Standard เช่นกัน โดยจะติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานอลูมิเนียมสีธรรมชาติ เป็นบานเลื่อนกระจก 3 ตอน เวลาเปิดออกจะชิดรวมกันไปทางซ้ายมือ ตัวกรอบบานยกของสูงจากพื้นประมาณ 5 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 1 x 0.8 m.สามารถใช้งานได้สะดวก

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด โดยสามารถปรับระดับเเลื่อนระดับความสูงของฝักบัวได้  ของ American Standard หรือเทียบเท่า มีที่วางสบู่ด้านข้าง พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น ของ Sharp อันนี้โครงการติดตั้งมีให้พร้อมใช้งานค่ะ

ในส่วนของพื้นที่ห้องนั่งเล่นนั้น ขนาดพื้นที่ที่ให้มาสามารถวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั่งได้ ยังพอเหลือพื้นที่ด้านข้าง เชื่อมต่อกับส่วนระเบียง ทำให้รับแสง เปิดรับลมธรรมชาติ ระบายอากาศได้ดี เหนือประตูบานเลื่อนกระจกจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ 1 ตำแหน่ง ของ Daikin แบบ Split type แต่ตู้ Built in นี้ในห้องจริงจะไม่มีให้นะคะเราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ

ระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี ประมาณ 2.3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 35-40″ ได้ ส่วนประตูออกไปสู่ระเบียง เป็นบานกระจกกรอบอลูมิเนียมบานใหญ่ติดกระจกใส ตัวบานเลื่อนจะเลื่อนไปชิดรวมกันทางขวามือ

ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใส พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 12 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ ผิวด้านกันลื่น พื้นที่ระเบียงมีขนาด 2.6 x 0.7 m. ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้จริงไม่เล็กจนเกินไป ใช้เป็นส่วนซักล้าง ตากผ้าได้

ราวระเบียงกรอบอลูมิเนียมติดกระจกเทมเปอร์ สูงประมาณ 1.1 m. ผนังด้านข้างติดก๊อกน้ำให้ 1 ตำแหน่ง

ส่วนฝ้าเพดานระเบียงจะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีพร้อมติดไฟให้ 1 ตำแหน่ง ส่วน Condensing air จะถูกแขวนไว้ด้านบนฝ้าเพดานระเบียง เหมือนระเบียงในห้อง 1 Bedroom ค่ะ

ฝ้าเพดานภายในส่วนรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น และห้องครัว จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เรียบร้อย

อีกฝั่งของตัวห้องถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีผนังและประตูทางเข้าแบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานได้สะดวก ซึ่งการวางตำแหน่งห้อนแบบนี้ มีข้อดีตรงห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี พื้นที่ภายในสามารถตั้งเตียงนอนขนาดใหญ่ 6 ฟุต ได้ค่ะ เมื่อวางเตียงในห้องแล้วยังพอมีพื้นที่เหลือตรงปลายเตียงให้เดินได้สะดวก ผนังในห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวไว้ให้นะคะ

หน้าต่างภายในห้องนอนจะได้ชุดกระจกกรอบบานอลูมิเนียม ด้านข้างจะมีหน้าต่างบานกระทุ้งให้สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้ ผนังฝั่งตรงข้ามกับเตียงนอนจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้ 1 ตำแหน่ง ของ Daikin แบบ Split type

ระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 35 cm. ยังสามารถยืนเปิดหน้าต่างได้

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงผนัง กว้างประมาณ 35 cm. ที่ผนังติดตั้งปลั๊กไฟและปลั๊กสายทีวีไว้ให้ เราสามารถแขวนทีวีที่ผนังใช้งานได้เลยค่ะ การติดตั้งทีวีเป็นแบบแขวนช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน จะได้มีพื้นที่ทางเดินมากขึ้น

ส่วนระยะระหว่างข้างเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 35 cm. แต่จะมีพื้นที่ว่างด้านข้างตู้เหลือพื้นที่ให้ยืนแต่งตัวในบริเวณได้

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดพื้นท่สำหรับวางชุดตู้เสื้อผ้าแบบ Built in ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกตู้และรูปแบบตามการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องนอน จะเป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ให้ และติดตั้งเครื่อง Smoke detector และหัวฉีดน้ำดับเพลิงระบบ Sprinkler ไว้ให้เช่นกัน

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ห้องแบบ Studio ขนาดพื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร

ห้องแบบ Studio ขนาดพื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร

ห้องแบบ Studio ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26 ตารางเมตร

ห้องแบบ Studio ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 31 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 32 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 36 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 46 ตารางเมตร

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 14 September 2017

  • Studio 24 – 28.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.02 ล้านบาท
  • 1 Bedroom 28-32.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.58 ล้านบาท
  • 2 Bedrooms 36 – 46.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.50 ล้านบาท
  • พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่จองในวันงานรับส่วนลด 100,000 บาท (ห้อง Studio และ 1 Bedroom) และ 200,000 บาท (2 Bedrooms)
  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • จอง n/a บาท
  • ทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ค่ากองทุน n/a บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง n/a บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลที่ตั้งของโครงการ ลุมพินี พาร์ค พหล 32 อยู่ทำเลย่านอยู่เกษตรฯ ใกล้กับแยกเสนานิคม บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงโครงการถือว่าย่านที่อยู่อาศัยที่นี้มีความความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างมาก หาของกินได้ง่ายไม่ลำบาก ใกล้สถานศึกษา มหาวิทยาลัยใหญ่ๆหลายแห่ง เหมาะกับอยู่อาศัยเอง หรือลงทุนในระยะยาว ที่ตั้งโครงการเป็นคอนโดติดถนนใหญ่ฝั่งเข้าเมือง เดินทางสะดวก มีสถานที่สำคัญหลายที่อยู่ใกล้โครงการ ทั้งตลาดบางเขน เป็นตลาดที่คึกคักหาได้ทั้งของแห้ง ของสดและกับข้าวสำเร็จ  ห่างจากเมเจอร์รัชโยธินประมาณ 750 เมตร โลตัสลาดพร้าวประมาณ 1.9 km. เซ็นทรัลลาดพร้าวประมาณ 2 km. และยูเนี่ยนมอลล์ประมาณ 2.4 km. ห่างจากโรงพยาบาลเปาโล เกษตร ประมาณ 350 m. นอกจากนี้ยังใกล้สถานศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประมาณ 2 กิโลเมตร รวมไปถึงมหาวิทยาลัยอื่นๆในพื้นที่ที่อยู่บนเส้นพหลโยธิน

การเดินทางโดยใช้รถจากโครงการสามารเดินทางเข้าเมืองโดยใช้ถนนพหลโยธินไปจตุจักร มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ฯ หรือถ้าใช้ถนนรัชดาภิเษกจะไปออกพระรามเก้า  ไปรัชดา อโศก RCA เอกมัย ทองหล่อ (โซนสุขุมวิท)  หรือจะออกนอกเมืองก็สามารถใช้ถนนพหลโยธินไปสะพานใหม่ และรังสิต หรือไปออกวิภาวดีขึ้นทางด่วนก็ได้ จุดขึ้นทางด่วนห่างจากโครงการประมาณ 4 กิโลเมตร ถ้าไปทางเส้นงามวงศ์วานก็ไปศูนย์ราชการ ปากเกร็ด และนนทบุรี ส่วนถนนประเสริฐมณูกิจ จะไปโซนรามอินทรา นอกจากนี้ตัวซอยพหลโยธิน 32 (ถนนเสนานิคม1) ก็ยังสามารถไปออกลาดปลาเค้า วังหิน โชคชัย 4 ได้ หรือใช้ถนนลาดพร้าวจะไปโซนมีนบุรี การเดินทางสะดวกพอสมควรแต่ปัญหาติดที่ว่าการจราจรค่อนข้างหนาแน่นและจากการทำเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายในแถวนี้ แต่ให้ที่จอดรถ 37% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ถือว่าน้อยไปหน่อย

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ จะมีป้ายรถประจำทางอยู่ใกล้กับด้านหน้าของโครงการ เรียกรถสาธารณะไม่ยากเพราะโครงการอยู่ติดถนนสายหลัก มีรถสาธารณะ รถแท็กซี่ ผ่านอยู่ตลอดเวลา หรือถ้าต้องการใช้รถไฟฟ้า ในอนคตก็รถไฟฟ้าผ่านหน้าโครงการ โดยสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม (รถไฟฟ้าสายสีเขียว) ในระยะเดินประมาณ 200 m. ต้องเดินถอยไปทางแยกเสนานิคม

การออกแบบของโครงการจากที่ดินประมาณ 4 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียม High Rise อาคารเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิลเรียบง่าย จัดวางผังอาคารไว้เต็มพื้นที่ของที่ดิน จัดห้องได้ 546 ยูนิต ความหนาแน่นต่อชั้นสูงสุดที่ 26 ห้อง/ชั้น แต่ชั้น 23 ขึ้นไปจะลดลงเหลือเพียง 13 ห้อง/ชั้น ถือว่ามีตัวเลือก ว่าจะเลือกชั้นไหนที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่หนาแน่นไป มีการแบ่งพื้นที่ใต้อาคารเป็นจอดรถ เป็นสัดส่วนไม่รบกวนที่พักอาศัย มีแนวคิดในการออกแบบที่เน้นพื้นที่สีเขียว และ Facility มาแบบจัดเต็ม โดยวางผังโครงการให้พื้นที่ส่วนกลางใช้ร่วมกันที่บริเวณชั้น 1 และชั้น 24 ของพื้นที่โครงการ ในส่วนของการออกแบบและจัดพื้นที่ห้องพักอาศัย มีแบบห้องให้เลือก 3 แบบ คือ  Studio 24 – 28.5 ตร.ม. , 1 Bedroom 28-32.5 ตร.ม. และ 2 Bedrooms 36 – 46.5 ตร.ม. สามารถเลือกตามความเหมาะสมและจำนวนผู้อยู่อาศัยได้ ตั้งแต่ครอบครัวขนาดเล็ก ไปจนถึงมีสมาชิก 2-3 คน จัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆภายในห้องดี เน้นทำห้องหน้ากว้าง ในส่วนของห้องตัวอย่างแบบ 1 Bedroom  และ 2 Bedroom จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆมาลงตัว พื้นที่กว้างใช้งานง่ายไม่อึดอัด โดยรวมแล้วทั้ง 2 แบบ เน้นการจัดพื้นที่ส่วนพักอาศัยและพักผ่อน ได้แสงและเปิดรับลม ระบายอากาศได้ดี ให้กระจกบานใหญ่ช่วยห้องไม่มืดทึบ แต่จัดส่วนครัวเป็นครัวเปิด ไม่เน้นทำอาหารจริงจัง ต้องระมัดระวังเรื่องกลิ่นควันหน่อย  จัดพื้นที่ในส่วนอื่นๆไว้ดี มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน มีการจัดพื้นที่แยกส่วนเปียกแห้งในห้องน้ำ  จัดพื้นที่ระเบียงมาให้พื้นที่ไม่เล็กแคบ สามารถใช้งานได้จริง

วัสดุให้ครบตามมาตรฐาน เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละส่วน โครงการจัดมาแบบ Fully Fitted เราต้องมาตกแต่งห้องเอง จึงต้องพิจารณาเผื่อค่าตกแต่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ไว้ส่วนนึง ที่มีให้ชุดครัวแต่ต้องมาเพิ่ม Hub & Hood เองถ้าอยากทำอาหารจริงจัง Top ครัวเป็น Particle Board ให้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Charmer และ American Standard แยกส่วนแห้งและเปียก มีฉากกั้นอาบน้ำให้พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น พื้นภายในห้องทั้งส่วนนั่งเล่น ห้องนอน เป็นลามิเนตทั้งหมด และส่วนผนังครัวติดกระเบื้องให้ เหมาะกับการใช้งาน ทำความสะอาดง่าย  ที่ห้องนอนและครัว สามารถรับแสง เปิดระบายอากาศได้ดี ให้กระจกบานใหญ่ช่วยห้องไม่มืดทึบ  มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน และได้ไฟแบบดาวน์ไลท์เหมือนในห้องตัวอย่าง

สาธารณูปโภค เน้นพื้นที่สีเขียว และ Facility มาแบบจัดเต็มยกเอาสระว่ายน้ำไปไว้ที่ชั้น 24 ซึ่งตัวนี้เป็นโครงการของ LPN ล่าสุดที่วางสระว่ายน้ำอยู่ชั้นบนๆ ของตัวอาคาร ออกแบบส่วนกลางที่หลากหลายให้ผู้อยู่อาศัยในทุกกลุ่มอายุสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ที่ชั้น 1 ประกอบด้วย Lobby , ห้องเรียนรู้ (Learning zone) , ห้องเฮาส์เวิร์ค (Housework  Zone) และ ห้องกิจกรรม (Co-Living Zone) บริเวณภายนอกและรอบอาคาร มี ลานพักผ่อน (Co-Living Area) , ลานฟิตแอนด์เฟิร์ม (Fit & Firm area) ,สนามเด็กเล่น (Playground) และที่ชั้น 24  มี สระว่ายน้ำ (Infinity Edge Pool) , ห้องเอนกประสงค์ ( Co-Living Zone) , ห้องคุณหนู (Kid’s Fun Zone) , ห้องน้ำ-อาบน้ำ แยกชาย-หญิง ภายในมี ห้องสตีมและซาวน่า , ฟิตเนสโซน  ที่สามารถออกกำลังกายมองเห็นวิวมุมสูง และห้องเปี่ยมสุข (Happiness Zone) ออกแบบสำหรับผู้สูงอายุมาใช้ได้ มีลิฟท์โดยสาร 3 ตัว อัตราส่วนลิฟท์รวมทั้งโครงการ 182 : 1 ค่อนข้างแน่นไปหน่อย แต่มีลิฟท์ sevice ให้ 1 ตัว/อาคาร แยกส่วนไว้ให้ใช้งานขนของต่างๆได้สะดวกไม่รบกวนลิฟท์โดยสารลูกบ้าน

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 135,000 บาท/ตร.ม., 14 September 2017

  • ทำเล 7.75/10 – ย่านเกษตรฯ ติดถนนใหญ่ ไม่ไกลจากความอุดมสมบูรณ์
  • เดินทางด้วยรถ 7.5/10 – ติดถนนพหลโยธิน ฝั่งเข้าเมืองเดินทางสะดวก ที่จอดรถ 37% น้อยไปหน่อย
  • ไม่ใช้รถ 8/10 – เรียกรถสาธารณะง่าย ห่างสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคม 200 m. อยู่ในระยะเดินสบายๆ
  • วัสดุ 7/10 – ให้เฟอร์นิเจอร์มาตรฐาน Fully Fitted ต้องมาตกแต่งเอง
  • แบบ 7.5/10 – ออกแบบน่าอยู่อาศัย เน้นทำห้องหน้ากว้าง มีให้เลือกหลายแบบ
  • สาธารณูปโภค 7.75/10 – เน้นพื้นที่สีเขีนว มีให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทุกช่วงอายุ

  • HIGH CLASS
  • 7.61 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ ลุมพินี พาร์ค พหล 32 เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดในเมือง ย่านเกษตรฯ-พหลโยธิน ฝั่งเข้าเมืองเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้าในระยะเดินสบายๆ ใกล้แยกเสนาฯหาของกินของใช้ง่าย หรือคนที่ทำงานหรือใช้ชีวิตในย่านนี้เป็นครอบครัวขนาดเล็ก-กลาง จัดพื้นที่ห้องให้เลือกหลายแบบ ส่วนกลางมี  Facility หลากหลายน่าใช้งาน  มีงบประมาณเริ่มต้นที่ 2 ล้านปลายๆ หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  20,000 – 34,000 บาท/เดือน  ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ