…หลายคนคงคุ้นเคยกับทาวน์โฮมแบรนด์ The Connect จากพฤกษากันอยู่แล้ว เป็นแบรนด์ที่โดดเด่นด้วยราคาหยิบจับง่าย ซึ่งครั้งนี้ทางพฤกษามาเปิดตัวโครงการใหม่ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) บนทำเลใกล้ตัวเมืองปทุมธานี ติดกรุงเทพฯ โดยมีแผนจะเปิดจองในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้นะคะ

ในวันนี้เราจึงขออาสาพาไปทำความรู้จักกับจุดเด่นของทำเลที่ตั้งโครงการ, ความอุดมสมบูรณ์ สถานที่สำคัญและแหล่งงานรอบๆ โครงการและตัวช่วยในการเดินทาง เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจก่อนถึงวันเปิดตัว โดยเรามองว่าทำเลและตัวโปรดักส์จะมี Highlights หรือความน่าสนใจดังนี้

  • เป็นทำเลที่มีความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นใกล้ๆ ตั้งแต่โดยรอบโครงการระยะประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะมีทั้งร้านอาหาร, ตลาด และ Community Mall และมีโรงเรียนสาธิตปทุมไว้รองรับลูกน้อยด้วยค่ะ
  • โครงการอยู่ใกล้กับแยกบางคูวัด ซึ่งเป็นจุดตัดที่สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก เป็นทำเลที่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำอย่าง สะพานนนทบุรี และสะพานปทุมธานี อีกทั้งยังมีทางด่วนอุดรรัถยาด่านศรีสมานให้ใช้งานอีกด้วย
  • โซนพื้นที่ใกล้เคียงอุดมสมบูรณ์มาก เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่สามารถไปเดินช้อปปิ้งได้ ไม่ว่าจะเป็นโซนศรีสมาน-ดอนเมือง, โซนรังสิต-ปทุมธานี หรือโซนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก รวมถึงมีตลาด โรงเรียน มหาวิทยาลัย และสนามบินดอนเมือง เรียกได้ว่าครบครันเลยค่ะ
  • สำหรับโปรดักส์เป็นทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น มีขนาด 110-120 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ที่จอดรถ ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดเล็ก 2 – 3 คน ซึ่งจุดเด่นของแบรนด์นี้ก็คือราคาที่จับต้องง่าย มาในงบประมาณเริ่มที่ 2 ล้านต้นๆ เท่านั้นค่ะ

รายละเอียดของทำเลโครงการจะเป็นอย่างไร ตามไปชมกันเลยค่ะ

ข้อมูลโครงการ

The Connect กรุงเทพ-ปทุมธานี 2 ณ วันที่ 23 เมษายน 2565

 ชื่อโครงการ   The Connect Krungthep-Pathumthani 2 (เดอะ คอนเนค กรุงเทพ-ปทุมธานี 2)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท พนาลี เอสเตท จำกัด (สำนักงานใหญ่)
 SEGMENT CLASS   MAIN CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี อำเภอเมืองปทุมธานี
 ที่ดิน 27-1-99.1 ไร่
 จำนวนยูนิต จำนวน 298 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • Amber ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 18.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Topaz ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 20.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

 ราคาเริ่มต้น  2 ล้านต้นๆ
 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า                    n/a เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ  n/a บาท
 เริ่มก่อสร้าง  ปี 2565
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ  ปี n/a
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.pruksa.com/living-types/townhome
 โทร 02-080-1739

 

ทำเลที่ตั้ง

The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2)
บ้านโซนปทุมธานี ติดกรุงเทพฯ

…หากใครกำลังจะมองหาบ้านของตัวเองสักหลังหนึ่งด้วยงบ 2 ล้าน วันนี้เรามีทำเลหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งยังสามารถเข้าเมืองทางฝั่งดอนเมือง – สรงประภาได้ง่าย เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของตลาดและร้านอาหารริมน้ำ นั่นก็คือทำเลของโครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) ในโซนเมืองปทุมธานี ซึ่งเป็นโครงการแบรนด์ The Connect กรุงเทพ-ปทุมธานี แห่งที่ 2 บนถนนหมายเลข 307 ใกล้กับแยกบางคูวัด 1.3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นที่ที่เราจะพาทุกคนไปรีวิวกันในวันนี้ค่ะ

ตามพิกัด Google Maps นี้ : 13.970652, 100.518073
หรือสามารถกด Link ไปโดย : คลิกที่นี่

“ที่อยู่อาศัยเงียบสงบ ใกล้กรุงเทพฯ”

…เป็นคำนิยามที่เรายกให้กับทำเลของโซนเมืองปทุมธานี ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย อยากหลีกหนีความแออัดของที่อยู่อาศัยในตัวเมืองมาหาที่พักผ่อนสงบๆ แต่ก็ยังถือว่ายังสามารถเข้าเมืองได้สะดวก เพราะอยู่ไม่ไกลจากสะพานนนทบุรีที่ข้ามแม่น้ำมาก็เข้าสู่โซนดอนเมือง-ศรีสมาน ที่มีสถานที่สำคัญย่าง Impact Arena เมืองทองธานี แถมโซนนี้ก็อยู่ติดกับฝั่งรังสิตที่มีศูนย์การค้าใหญ่อย่าง Future Park ด้วยค่ะ

อีกนัยหนึ่งทำเลนี้ก็เหมาะกับคนที่ทำงานบนถนนเส้นรอบๆ เมืองปทุมธานี เช่น ถนนติวานนท์ (หมายเลข 306), ถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี (หมายเลข 307), ถนนรังสิต-ปทุมธานี (หมายเลข 346), ถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง (หมายเลข 345) ซึ่งบนถนนที่กล่าวมานี้ก็เต็มไปด้วยแหล่งงานทั้งของรัฐและเอกชน รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมบางกระดีด้วยค่ะ


ความอุดมสมบูรณ์และการใช้ชีวิต

โครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) จะตั้งอยู่ในโซนตัวเมืองปทุมธานี ซึ่งโซนนี้ถูกรายล้อมไปด้วยแหล่งความอุดมสมบูรณ์รอบๆ ทั้งในกรุงเทพ, นนทบุรี และปทุมธานีเอง เพื่ออธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ  เราจะแบ่งออกเป็น 5 โซนใหญ่ ดังนี้

แต่ละโซนจะมีอะไรที่น่าสนใจ และจะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเพื่อนๆ หรือไม่ ไปดูกันทีละโซนเลยค่ะ

หมายเลข 1 คือ โซนเมืองปทุมธานี
หมายเลข 2 คือ โซนติวานนท์-ศรีสมาน-แจ้งวัฒนะ
หมายเลข 3 คือ โซนดอนเมือง-สรงประภา
หมายเลข 4 คือ โซนฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
หมายเลข 5 คือ โซนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก

โซนที่ 1 เมืองปทุมธานี

เป็นโซนที่ตั้งของโครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) เลยค่ะ เราว่าโซนนี้มีเอกลักษณ์กว่าโซนอื่นพอตัวเลย เพราะเต็มไปด้วยตลาดใหญ่และร้านอาหารริมน้ำ บรรยากาศจึงดูชิลๆ เหมือนได้ไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัด อาคารบ้านเรือนต่างๆ ก็ไม่ค่อยสูงนักและไม่หนาแน่นเท่าในกรุงเทพฯ แต่ถ้าเรียกหา Hypermarket, Community Mall อย่าง Lotus, Makro, Big C, Tops, The Nine ก็ยังมีให้ช้อปปิ้งกันครบถ้วน รวมถึงมีโรงพยาบาลและโรงเรียนด้วยนะคะ

เรา Zoom In แผนที่เข้ามาให้เห็นตำแหน่งของแหล่งช้อปปิ้งและกลุ่มร้านอาหารได้ชัดขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นพวก Hypermarket และคอมมูนิตี้มอลล์ ที่อยู่ตามแนวถนนหลัก โดยโซนที่มีความอุดมสมบูรณ์เกาะตัวกันสูงสุดคือ บริเวณตลาดปทุมธานี

ถ้าเป็นสายมูเตลูเราขอแนะนำให้ไปช้อปปิ้งที่ตลาดวัดศาลเจ้า ไปช่วงเช้า-สายๆ ร้านจะเปิดกันคึกคัก ปิดประมาณ 4 โมงเย็น พอไปถึงก็ไปไหว้วัดศาลเจ้าก่อน ที่นี่มีทีเด็ดคือ ท่านเซียนแปะ ขึ้นชื่อในเรื่องการงาน, การเงิน ขอให้ค้าขายดีค่ะ

และหากขยับมาที่ถนนหน้าโครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) ก็พอจะมีร้านรวงต่างๆ ให้ออกมาจับจ่ายใช้สอยของกินของใช้ที่จำเป็นเข้าบ้านแบบเร็วๆ ได้ โดยใช้เวลาเดินทาง 5 – 10 นาทีด้วยเช่นกัน

เริ่มตั้งแต่ร้านอาหารใกล้ๆ โครงการในระยะไม่เกิน 500 เมตร แบบขับรถไม่เกิน 5 นาทีถึงก็มีให้พึ่งพิงเช่นกัน เป็นร้านอาหารบนถนนหน้าโครงการเส้นกรุงเทพ-ปทุมธานี ซึ่งจะมีร้านขายอาหารแบบง่ายๆ เช่น ร้านข้าวแกง ร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านกาแฟเล็กๆ เป็นต้น

Image 1/8
The Tree

The Tree

ถัดมาตรงบริเวณแยกบางคูวัด ก็จะมีคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆอย่าง The Tree ที่ห่างจากโครงการ 1 กิโลเมตร ภายในอาจไม่ได้คึกคักหรือเป็นห้างใหม่ที่ใหญ่อะไรมากนัก แต่ถ้าใครที่อยากแวะซื้อสินค้าหรือใช้บริการแบบง่ายๆ ที่นี่ก็ถือว่ามีให้ครบพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Mini Big C, Watsons, Cafe Amazon, KFC รวมไปถึงร้านนวด ร้านทำผม และร้านล้างรถด้วยค่ะ

ฝั่งตรงข้ามของโครงการบนถนนกรุงเทพ-ปทุมธานีจะมีตลาดนัด AWAKE ซึ่งเป็นตลาดนัดกลางคืนขนาดใหญ่ถึง 16 ไร่ ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งเดินเล่นชิลเอ้าท์สุดฮิต ของชาวปทุมธานีและทำเลใกล้เคียง (เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์)โดยจะอยู่ห่างจากโครงการ 1.2 กิโลเมตร ระยะรวมกลับรถแล้ว อีกทั้งยังมีห้าง BigC ปทุมธานี ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 4.7 กิโลเมตร สามารถไปช้อปปิ้งซื้อของกิน-ของใช้เข้าบ้านกันได้นะคะ

Image 1/5
ปทุมธานี-1

ปทุมธานี-1

ถ้าจะมองหาคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีร้านค้าคับคั่งกว่า The Tree เราก็แนะนำเป็น The Nine แต่จะอยู่บนถนนติวานนท์ห่างจากโครงการ 6.6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที ใครติดช้อปปิ้งซุปเปอร์ของ Tops ก็มาที่นี่ได้ค่ะ รวมถึงร้านอาหารชื่อดังคุ้นตาเพียบเลย รวมถึงสุกี้ตี๋น้อยก็มาเปิดที่นี่ด้วยค่ะ

Image 1/8
ตลาดปทุมธานี

ตลาดปทุมธานี

ขยับมาดูโซนที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งในตัวเมืองปทุมธานี นั่นก็คือตลาดปทุมธานีนั่นเอง โดยตลาดนี้จะอยู่ห่างออกไปประมาณ 7.5 กิโลเมตร หรือขับรถประมาณ 10 นาที เป็นตลาดเก่าแก่ที่อยู่ติดริมน้ำ ในตลาดมีทั้งของสดและอาหารสำเร็จรูปให้เลือกหลากหลาย และบริเวณรอบๆ ตลาดก็จะมีพวกร้านอาหารเก่าแก่, ร้านอาหารริมน้ำกระจุกตัวอยู่ใกล้ๆ ด้วย

Image 1/19
ขอบคุณรูปจาก Facebook ร้านคำเสน่ห์

ขอบคุณรูปจาก Facebook ร้านคำเสน่ห์

ในส่วนของร้านอาหารใกล้ๆ ตลาดปทุมธานีจะมีร้านริมน้ำบรรยากาศดีๆ ให้เลือกทานได้หลายร้าน ใครตามหากุ้งแม่น้ำไม่ต้องไปถึงอยุธยา แค่ปทุมธานีก็มีค่ะ หรือหากสนใจเมนูหากินยากหน่อยอย่างกุ้งเต้น ก็มีที่ร้านเก่าแก่ของย่านนี้ชื่อว่า อึ้งจั้วกี่ ค่ะ

Image 1/4
ตลาดพูนทรัพย์

ตลาดพูนทรัพย์

ตรงสามแยกบ้านกลางจะมีตลาดใหญ่อีกที่หนึ่งคือ ตลาดพูนทรัพย์ อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 10 กิดลเมตร สินค้าที่ตลาดนี้มีความหลากหลายมากๆ ตั้งแต่ของกิน-ของใช้ มีโซนของสด แถมมีอะไหล่รถยนต์ ของแต่งรถ เหมือนเดินช้อปอยู่คลองถมประมาณนั้นเลยนะคะ

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งงานในโซนตัวเมืองปทุมธานีก็อยู่เกาะตามถนนหลักด้วยเช่นกัน เช่น ถนนติวานน์จะเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมบางกระดี, โซนใกล้ตลาดปทุมธานีก็จะรายล้อมไปด้วยแหล่งงานเช่น สำนักงานเทศบาล, สำนักงานขนส่ง, โรงพยาบาลปทุมธานี, โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส, โรงเรียนปทุมวิไล, มหาวิทยาลัยปทุมธานี เป็นต้น

ขอบคุณภาพประกอบจากเว็บเพจโรงเรียนสาธิตปทุมด้วยนะคะ

และเนื่องจากฟังก์ชันบ้านของโครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับครอบครัวที่มีลูก 1 – 2 คนได้ ดังนั้นก็อาจต้องมองหาโรงเรียนเผื่อลูกน้อยสักหน่อย ซึ่งโรงเรียนที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ โรงเรียนสาธิตปทุม ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กเปิดสอนตั้งแต่ อนุบาล – ป.6 แต่ก็มีพื้นที่กิจกรรมให้น้องๆทำครบเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสนามกีฬาในร่ม สนามกีฬากลางแจ้ง สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สนามเด็กเล่น ฯลฯ

ด้านการเรียนการสอนของที่นี่จะใช้เป็นแบบ Montessori ซึ่งจะเน้นเด็กเป็นหลักสำคัญในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้เด็กสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองได้อย่างอิสระ และซึมซับการเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว ทำให้เด็กเกิดความอยากรู้ อยากเห็น และแสวงหาความอยากรู้อย่างมีสมาธิ มีวินัยในตัวเองและเกิดพัฒนาการทุก ๆ ด้านในเวลาเดียวกัน โดยจะแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 2 หลักสูตร ได้แก่

  • หลักสูตร 3 ภาษา ค่าเทอม 37,500 ไทย อังกฤษ จีน ครูประจำชั้นครูไทย และมีครูฟิลิปปินส์เป็นครูผู้ช่วย
  • หลักสูตร Prep ค่าเทอม 45,500 ครูประจำชั้นเป็นครูฟิลิปปินส์ ในห้องเรียนสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นหลัก ในวิชาภาษาอังกฤษสอนโดยอาจารย์เจ้าของภาษา และภาษาจีนก็จะสอนโดยอาจารย์ชาวจีนอีกด้วยค่ะ

**ตรวจสอบค่าเทอมโดยตรงกับทางโรงเรียนอีกครั้ง อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือ โรงพยาบาลกรุงไทย ปทุม ซึ่งถึงแม้จะเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก 30 เตียง แต่ก็มีแผนกให้บริการครบครัน โดยระยะห่างจากโครงการก็ประมาณ 4 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ ทำให้เวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินก็วางใจได้เลย ว่าจะสามารถถึงมือหมอได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

โซนที่ 2 ติวานนท์-ศรีสมาน-แจ้งวัฒนะ

เรียกว่าเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพ – นนทบุรี – ปทุมธานี มีความอุดมสมบูรณ์สูงและเป็นแหล่งที่ท่องเที่ยวให้กับชาวปริมณฑล เพราะเข้าถึงง่ายแค่ข้ามสะพานนนทบุรีมาทางฝั่งในเมือง ถ้าใครที่ชอบเดินห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ก็จะมีทั้ง Robinson ศรีสมาน ที่เป็นห้างแบบ Lifestyle Mall และ Central แจ้งวัฒนะ โดยทั้ง 2 แห่งนี้ภายในก็จะมีทั้งร้านค้าทั่วไป ร้านอาหาร และร้านค้าแบรนด์เนมต่างๆ ให้เราได้เลือกเดินกันค่ะ

ซึ่งเหมาะมากที่จะมาช้อปปิ้ง ซื้อของเข้าบ้าน มาทานอาหารกับครอบครัว มาเดินตากแอร์ชิลๆ หรือมาดูหนังกันก็ได้ บางคนก็ต้องมาใช้ทางด่วนอยู่เป็นประจำ หรืออาจมีลูกเรียนอยู่ที่โรงเรียนใกล้ๆนี้อยู่แล้ว และต้องขับรถผ่านห้างเหล่านี้ทุกวัน ก็อาจถือโอกาสแวะเดินเล่นก่อนกลับเข้าบ้านได้นะคะ

อีกทั้งโซนนี้ยังมีศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Impact Arena เมืองทองธานี ซึ่งจะมีการจัดนิทรรศการต่างๆในแต่ละปี หรือในเวลาปกติก็จะมี Cosmo Bazaar ห้างเล็กๆที่อยู่ข้างๆศูนย์ประชุม ซึ่งจะมีร้าน Outlet เปิดขายเยอะแยะเลยค่ะ

โซนที่ 3 ดอนเมือง – สรงประภา

สำหรับใครที่มีการเดินทางไกลบ่อยๆ หรืออาจทำงานในสายการบินที่สนามบินดอนเมืองอยู่แล้ว ก็คงไม่พ้นที่จะต้องขับรถผ่าน ถนน สรงประภา ซึ่งถือเป็นย่านที่คึกคักมาก แต่ก็มีความหนาแน่นสูงเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นด้านที่อยู่อาศัย ไปจนถึงการจราจรที่อาจไม่ได้คล่องตัวมากนัก (โดยเฉพาะช่วงเย็น-หัวค่ำ) โดยจากโครงการไปจนถึงสนามบินดอนเมืองก็จะมีระยะห่าง 15 กิโลเมตรหรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีก็ถึงค่ะ

ซึ่งริมถนนตลอดเส้นทางเราจะเห็นว่า มีตลาดน้อย-ใหญ่อยู่เต็มไปหมดเลย เช่น ตลาดบุญอนันต์, Ozone One Market และแผงขายอาหารแบบ Street Food ที่อยู่ตามปากซอยทางเข้าหมู่บ้านต่างๆ ทำให้เวลาที่เราขับผ่านระหว่างทางไป-กลับสนามบิน ก็จะสามารถแวะซื้อกับข้าวก่อนกลับเข้าบ้านกันได้ง่ายๆ เลย

Image 1/16
ตลาดบุญอนันต์

ตลาดบุญอนันต์

แม้ว่าย่านดอนเมือง-สรงประภา จะมีความคึกคักและอุดมสมบูรณ์สูงก็จริงอยู่ แต่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า อาจมีทั้งเรื่องความหนาแน่นของที่อยู่อาศัย และการจราจรที่ติดขัดสูงในช่วงเวลาเร่งด่วนด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวเมืองและที่อยู่เริ่มขยับขยายไปทางฝั่งรอบนอกมากขึ้น ซึ่งการเดินทางจะมีความคล่องตัวมากกว่า และทำเลก็ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ยังสามารถเดินทางเข้าเมือง หรือมาจับจ่ายใช้สอยในเขตที่อุดมสมบูรณ์สูงนี้ได้สะดวกอยู่ เช่น ตรงบริเวณที่ตั้งของโครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) นั่นเองค่ะ

โซนที่ 4 ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

สำหรับใครที่เน้นใช้ชีวิตเข้าเมืองไปทางรังสิต-ปทุมธานี ก็อาจได้ใช้เส้นทางผ่านสะพานปทุมธานี 2  และถนนบางบัวทอง-บางพูนเป็นหลัก โดยความอุดมสมบูรณ์สูงสุดของโซนนี้ก็คงหนีไม่พ้น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดของย่านนี้ ที่เรียกได้ว่าครบเครื่องทุกอย่าง ไม่ว่าจะกิน-เที่ยว-ช้อป-ดูหนัง รวมถึงยังมีตลาดและ Supermarket อีกด้วยค่ะ โดยจะอยู่ห่างจากโครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) 14 km. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีก็ถึงค่ะ

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์โรงเรียน และมหาวิทยาลัยด้วยนะคะ

จุดเด่นอีกอย่างของโซนฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นี้ก็คือ “สถานศึกษา” โดยจะมีตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-มหาวิทยาลัยให้ได้เลือกส่งลูกๆหลานๆเข้าเรียน อย่าง โรงเรียนสาธิตของวิทยาลัยรังสิต และโรงเรียนเซนต์โยเซฟ เมืองเอก ซึ่งก็จะมีให้เลือกเรียนทั้งแบบหลักสูตรปกติ และหลักสูตรนานาชาติ รวมถึงมี มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วย

เรียกได้ว่าน้องๆสามารถเรียนใกล้บ้านได้ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนจบมหาลัยได้เลยทีเดียว แถมยังสามารถเดินทางไป-กลับได้สะดวก โดยไม่ต้องเสียค่าหอพักแถวมหาวิทยาลัยเลยด้วยค่ะ ซึ่งจะมีระยะทางจากโครงการประมาณ 12 กิโลเมตร หรือใช้เวลาขับรถประมาณ 10 กว่านาที ก็จะถึงที่หมายได้ง่ายๆเลย

โซนที่ 5 ราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก

เหมาะกับคนที่เน้นใช้ชีวิตบนเส้นถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก-บางใหญ่ โดยความอุดมสมบูรณ์ของทางโซนฝั่งนี้ก็จะมีตั้งแต่ บนถนนหมายเลข 345 ที่ระหว่างทางเราจะเห็นว่ามีจุดพักรถและปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ 2 – 3 แห่ง ซึ่งภายในจะมีทั้งร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารที่ใหญ่กว่าปั๊มในเมืองทั่วๆไป ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่คนในพื้นที่มักจะแวะเวียนมาฝากท้องกันเป็นประจำ

ยกตัวอย่างปั๊ม PTT บนถนนบางกรวย-กรุงเทพ ซึ่งจะมี The Crystal ตั้งอยู่ด้วยค่ะ ถือเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่บรรยากาศดีน่าเดินมากๆ หรือถ้าเป็นห้างใหญ่ๆบนถนนราชพฤกษ์ก็จะเป็นกลุ่มของพวกไทวัสดุ / HomePro / Index Living Mall และ Chic Republic ที่สายรักการตกแต่งบ้านห้ามพลาดเลย โดยในช่วงแรกๆที่เราเพิ่งซื้อบ้านใหม่ๆ อาจจะมีโอกาสได้แวะเวียนมาแถวนี้บ่อยๆก็ได้นะคะ


ตัวช่วยในการเดินทาง

สำหรับที่ตั้งของโครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) จะอยู่ติดถนนใหญ่ จึงไม่ต้องเสียเวลาเข้าซอยให้ยุ่งยาก และที่สำคัญคือโซนนี้ “รถไม่ติดเลย”

การเดินทางในโซนนี้สามารถเดินทางได้สะดวกมากๆ จุดกลับรถก็เยอะ และจากหน้าโครงการมาขึ้นสะพานนนทบุรีก็ใช้เวลาเพียง 5 – 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งก่อนจะถึงทางด่วนก็อาจมีติดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน ตรงแถวๆหน้าโรงเรียนหอวังและโรบินสัน ศรีสมาน เป็นปกติ แต่ถ้าใครจะใช้ชีวิตออกนอกเมือง ไปทางกาญจนาภิเษก-บางบัวทองก็จะสะดวกมากๆค่ะ

ตัวช่วยในการเดินทางเข้าเมืองก็คือ ทางด่วนอุดรรัถยา ใกล้สุดก็คือด่านศรีสมาน โดยจะมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 7.6 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินทาง 8 – 14 นาที สามารถวิ่งตรงยาวเข้าเมืองไปทางจตุจักร-อนุสาวรีย์-ราชเทวี-พระราม 3 หรือจะออกไปทางรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์-บางปะอิน ก็ได้สบายๆเลยค่ะ

และเจ้าทางด่วนอุดรรัถยาจะเชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัช ซึ่งเราสามารถใช้ทางด่วนมาลงแถวๆห้าแยกลาดพร้าวได้ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่คึกคักมากๆ ของกรุงเทพทางตอนเหนือ เพราะมีอาคารสำนักงานมากมายไม่ว่าจะเป็น ปตท.สำนักงานใหญ่, SCG สำนักงานใหญ่, Sun Tower, Thairath TV, TST Tower, S-OASIS และอาคารเล้าเป้งง้วน เป็นต้น มีแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่อย่าง เซ็นทรัลลาดพร้าว, ยูเนี่ยนมอลล์, เทสโก้โลตัส และตลาดนัดจตุจักร รวมถึงยังมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อย่าง สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ที่มีพื้นที่รวมกันกว่า 727 ไร่อีกด้วยค่ะ

และหากใครใช้ถนนกาญจนาฯเป็นประจำจะมีระยะห่างจากโครงการอยู่ที่ 12.8 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถประมาณ 10 – 20 นาที ซึ่งเส้นทางนี้ใช้เดินทางไปเดินเล่นที่ Central Westgate  ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ของย่านบางใหญ่ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอีกทั้งยังมี Ikea บางใหญ่ ตั้งอยู่ที่นี่อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่เราสามารถมาเดินช้อปปิ้งและซื้อของตกแต่งบ้านได้ครบเลยค่ะ

รถสาธารณะหน้าโครงการก็จะมีรถสองแถวสาย 370 ที่วิ่งระหว่างบางบัวทอง-ปทุมธานี และรถเมล์สาย 33 ที่วิ่งระหว่างตลาดปทุมธานี ผ่านเส้นติวานนท์ไปผ่านแยกสนามบินน้ำ


สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

บริบทโดยรอบของโครงการส่วนใหญ่จะเป็นที่ว่างและชุมชนแนวราบ บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ และเหมาะแก่การอยู่อาศัยเลยทีเดียวค่ะ ส่วนบริเวณใกล้เคียงก็จะมีความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารทางด้านหน้า และคอมมูนินี้มอลล์อย่าง The Tree ค่ะ

โดยตัวโครงการจะเข้าจากถนนใหญ่กรุงเทพ – ปทุมธานี ประมาณ 430 เมตร อยู่ในเวิ้งของโครงการที่อยู่อาศัยจากพฤกษา อย่างด้านหน้าสุดที่ติดกับถนนใหญ่จะเป็นโครงการ The Connect Biztown กรุงเทพ – ปทุมธานี โฮมออฟฟิศที่สามารถเปิดเป็นร้านค้า, เป็นหน้าร้านของบริษัทได้ ถัดเข้ามาคือโครงการ The Plant กรุงเทพ – ปทุมธานี บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ราคา 3 – 4 ล้านขึ้นไป เข้ามาด้านในสุดจึงเป็นที่ตั้งของทำเลโครงการ  The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) ทาวน์โฮมเริ่ม 2 ล้านต้นๆ ที่เราพามาชมทำเลในรีวิวนี้ เราสรุปสภาพแวดล้อมโดยรอบได้ ดังนี้ค่ะ

  • ทิศเหนือ : ติดกับ ที่ว่างและชุมชนแนวราบ
  • ทิศใต้ : ติดกับ ชุมชนแนวราบ
  • ทิศตะวันออก : ติดกับ ที่ว่าง
  • ทิศตะวันตก : ติดกับ โครงการ The Plant กรุงเทพ-ปทุมธานี

เรามาดูบรรยากาศของจริงรอบๆโครงการกันค่ะ เริ่มตั้งแต่โครงการ The Connect Biztown ที่อยู่ติดถนนใหญ่ ซึ่งคิดว่าในอนาคตคงจะมีร้านค้ามาเปิดกันมากขึ้นเรื่อยๆ

เข้ามาในซอยข้างๆ The Connect Biztown จะเจอกับโครงการ The Plant และรั้วที่ล้อมอยู่ฝั่งซ้ายก็คือที่ตั้งโครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) ค่ะ

ออกมาที่ริมถนนหน้าโครงการจะมีป้ายรถเมล์อยู่ใกล้ๆ ในระยะประมาณ 100 เมตร ก็จะมีสาย 33 ที่ผ่านหน้าโครงการเลย

ถัดจากป้ายรถเมล์จะมีสะพานลอย เผื่ออยากไปขึ้นรถเมล์ รถสองแถวฝั่งตรงข้ามก็ข้ามไปได้สะดวก

ฝั่งตรงข้ามโครงการจะมี 7-11 ให้พึ่งพิงอีก 1 แห่ง อยู่ในระยะประมาณ 1 กิโลเมตร

สุดท้ายคือฝั่งตรงข้ามกับโครงการก็จะมีปั๊ม ปตท. ตั้งอยู่ ซึ่งเราสามารถแวะเติมน้ำมันก่อนเข้าบ้านได้ง่ายๆ รวมถึงด้านในก็จะมีทั้ง 7-11 กับ Cafe Amazon ให้บริการด้วย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • The Tree Avenue ~ 1.1 km.
  • Awake Market ~ 1.6 km.
  • Big C ~ 2.2 km.
  • ไทวัสดุ ~ 2.7 km.
  • ตลาดปู่โพธิ์ ~ 5.4 km.
  • ตลาดนกฮูก 2 ~ 5.7 km.
  • ตลาดฐานเพชรปทุม ~ 5.9 km.
  • ตลาดพูนลาภปทุม ~ 6 km.
  • Mint ติวานนท์ ~ 6.5 km.
  • The none ~ 6 km.
  • Robinson Lifestyle ศรีสมาน ~ 6.8 km.
  • Grandville Mart ~ 6.9 km.
  • ตลาดดวงแก้ว พลาซ่า ~ 7 km.
  • Tesco Lotus ปทุมธานี ~ 7.4 km.
  • ตลาดอินเตอร์มาร์ท ~ 7.6 km.
  • ศูนย์การค้าศิริวัฒนา ~ 7.6 km.
  • Impact เมืองทองธานี ~ 9.7 km.
  • The Crystal PTT ชัยพฤกษ์ ~ 10.6 km.
  • ตลาดพูนทรัพย์ ~ 10.6 km.
  • Makro ปทุมธานี ~ 10.7 km.
  • Homepro ชัยพฤกษ์ ~ 11.5 km.
  • Major Hollywood ปากเกร็ด ~ 12.3 km.
  • Central Plaza แจ้งวัฒนะ ~ 14.1 km.
  • บุญถาวร ราชพฤกษ์ ~ 15 km.
  • สัมมากร เพลส ราชพฤกษ์ ~ 15.3 km.

โรงพยาบาล

  • รพ.ปทุมธานี ~ 6.9 km.
  • รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส ~ 9.9 km.
  • รพ.กรุงไทย ปทุม ~ 14.6 km.

โรงเรียน

  • รร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ~ 7.8 km.
  • รร.สาธิตปทุม ~ 5.2 km.
  • รร.นานาชาติ GIS ~ 3.6 km.
  • รร.ปทุมวิไล ~ 7.7 km.
  • รร.นานาชาติไทยอินเตอร์ฯ ~ 10 km.
  • รร.พระหฤทัย นนทบุรี ~ 6.8 km.
  • รร.หอวัง นนทบุรี ~ 8.8 km.
  • มหาวิทยาลัย ปทุมธานี ~ 10.9 km.

สถานที่สำคัญใกล้เคียงอื่นๆ

  • Flora Ville Golf&Country Club ~ 3.5 km.
  • เทศบาลเมืองบางคูวัด ~ 4.3 km.
  • นิคมอุตสาหกรรมบางกะดี ~ 7.1 km.
  • สำนักงานเทศบาลเมืองปทุมธานี ~ 7.7 km.
  • Riverdale Golf Club ~ 7.8 km.
  • เทศบาลเมือง ตำบลบางกะดี ~ 8.2 km.
  • สนง.ปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน ~ 8.8 km.
  • Impact Arena เมืองทองธานี ~ 9.7 km.
  • สำนักงานขนส่งปทุมธานี ~ 10.5 km.
  • Thai Stanley Electric Public Company Limited ~ 10.7 km.

รายละเอียดโครงการ

โปรดักส์ที่ทางพฤกษานำมาลงที่ทำเลนี้ เป็นทาวน์โฮมแบรนด์ The Connect ที่ทำราคาออกมาในระดับ Economy ให้จับต้องง่าย เริ่ม 2 ล้านต้นๆ ซึ่ง The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่โครงการ 27-1-99.1 ไร่ มียูนิตทั้งหมด 298 ยูนิต โดยจะออกแบบบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์นดูทันสมัยค่ะ

แบบบ้าน

โครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่

Amber ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 18.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

Topaz ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 20.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.
– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

 

บทสรุป

โครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพ-ปทุมธานี (หมายเลข 307) เป็นทำเลหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งยังสามารถเข้าเมืองทางฝั่งดอนเมือง – สรงประภาได้สะดวก ซึ่งจุดเด่นของทำเลนี้เลยคือ บรรยากาศที่เงียบสงบที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย หรือคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย/ความแออัดในตัวเมือง โดยที่บริเวณใกล้เคียงก็ยังคงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นครบ ไม่ว่าจะเป็นตลาด, ร้านอาหารริมน้ำ, Community Mall และ Hypermarket

โดยตัวโครงการจะอยู่ห่างจากแยกบางคูวัดประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดตัดที่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำมากที่สุดของปทุมธานีฝั่งนี้แล้ว จากโครงการเราสามารถเดินทางไปยังโซนรอบๆ ทั้งหมด 5 โซนได้สะดวกมากไม่ว่าจะเป็น โซนติวานนท์-ศรีสมาน-แจ้งวัฒนะ, โซนดอนเมือง-สรงประภา, โซนฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, โซนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก โดยแต่ละแห่งก็มีความอุดมสมบูรณ์เป็นของตัวเอง เราจึงเลือกไปใช้บริการตามใจชอบได้เลย

ส่วนทางด่วนที่ใกล้และสะดวกที่สุดก็คือ ทางด่วนอุดรรัถยาตรงด่านศรีสมาน อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 7.6 กิโลเมตร สามารถขับเข้าเมืองไปทางจตุจักร-ห้าแแยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นโซนที่เต็มไปด้วยแหล่งงานและห้างร้านมากมาย หรือจะเป็นทางด้านถนนกาญจนาภิเษกก็สามารถไปบางใหญ่-บางแค-นวนครได้สะดวก

ปิดท้ายที่ตัวโปรดักส์กันสักเล็กน้อย โครงการ The connect@กรุงเทพ-ปทุมธานี (2) เป็นทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น มีขนาด 110-120 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ที่จอดรถ เหมาะกับคนที่ทำงานในโซนนี้ เป็นครอบครัวขนาดเล็ก 2 – 3 คน สำหรับคนที่สนใจก็จะต้องมีงบประมาณเริ่มที่ 2 ล้านต้นๆ และสามารถเข้าไปชมบ้านตัวอย่างของจริงในเดือนมิถุนายนนี้ค่ะ


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc