ปกkraam

สวัสดีค่า รีวิวทำเลฉบับที่ 1084 วันนี้จะพาไปเดินชมทำเลโครงการ Kraam คอนโด High Rise เปิดตัวใหม่ จาก Nye Estate ที่จัดงานแถลงข่าวกันสดๆร้อนๆวันนี้เลยนะคะ ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนสุขุมวิท 26 หรือ ซอยอารี ซึ่งเป็นถนนเส้นหนึ่งในย่านใจกลางเมืองสุขุมวิทที่มีต้นไม้ตลอด 2 ข้างทาง ทำให้เป็นถนนเส้นนี้มีความร่มรื่นตลอดเส้นทาง ที่ตั้งโครงการมีระยะห่างจาก BTS สถานีพร้อมพงษ์ประมาณ 500 เมตร ซึ่งสถานีนี้เป็นสถานีที่น่าจับตามองแห่งหนึ่งเพราะในอนาคตจะกลายเป็นย่าน Em District โดยเดิมทีที่ดินเป็นบ้านพักอาศัยพร้อมพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน ปัจจุบันมีการล้อมรั้วแล้วเรียบร้อยค่ะ

พิกัดโครงการ : 13.726364, 100.569666

map (1 of 6)

ที่ตั้งของโครงการ Kraam สุขุมวิท 26 ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 26 ขาเข้ามุ่งหน้าไปสยาม โดยซอยสุขุมวิท 26 มีข้อดีของถนนเส้นนี้คือเป็นเส้นที่เชื่อมถนนใหญ่ 2 ฝั่ง คือเส้นสุขุมวิท และเส้นพระราม 4 ทำให้การเข้าถึงสามารถเข้าได้จากทั้ง 2 ทางเช่นกัน การเข้าถึงโครงการจากเส้นสุขุมวิท ให้เข้าซอยสุขุมวิท 26 ไปประมาณ 400 เมตร จะเจอ Service Apartment Story @ Bangkok ที่ตั้งโครงการจะเป็นแปลงที่ดินถัดไปซึ่งจะอยู่ระหว่าง Service Apartment Story @ Bangkok กับซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพ

การที่ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยทำให้เป็นทำเลที่ค่อนข้างสงบกว่าถนนใหญ่แต่ก็ Trade-off กันไปกับระยะที่ต้องเข้ามาจากถนนใหญ่นิดหน่อย ถึงแม้ว่าโครงการจะไม่ได้อยู่บนถนนใหญ่สุขุมวิท หรือตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า แต่ในบริเวณรอบๆที่ตั้งของโครงการ Kraam สุขุมวิท 26 ถือว่ามีความเจริญอยู่สูงมาก โดยเฉพาะบนถนนสุขุมวิท ที่ความเจริญค่อยๆมาตามเส้นรถไฟฟ้า โดยรอบของสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง Emporium และศูนย์การค้าที่เปิดใหม่อย่าง EmQuartier ที่เป็นทั้งห้างและอาคารสำนักงาน รวมถึงโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่อีกโครงการคือ Emsphere ทำให้พื้นที่นี้กำลังจะเป็น Hub ของแหล่งนัดพบแห่งใหม่ที่ไม่น่าจะแพ้ย่านสยามเรียกว่าย่าน EM Districtโดยย่านนี้ได้รับอานิสงค์จากย่านอโศกที่มีออฟฟิตอยู่เยอะ จะทำให้มีพนักงานออฟฟิตมา Hang Out กันหลังเลิกงาน

สำหรับพื้นที่ข้างเคียงในซอยสุขุมวิท 24 ก็มีความเจริญของโรงแรมและร้านอาหารตลอดซอย รวมไปถึงซอยตรงข้ามอย่างซอยสุขุมวิท 39 ก็ถือว่าเป็นซอยสำคัญอีกซอยในซอยสุขุทวิทเลขคี่ในย่านนี้เช่นกัน อีกเส้นหนึ่งที่มีความเจริญรองลงมาคือถนนพระรามสี่ ที่เป็นที่ตั้งของศูนย์การค้า เน้นเป็นพวกซุปเปอร์มาร์เก็ตและ Community Mall เป็นถนนเส้นขนานของสุขุทวิทตั้งแต่หัวลำโพง ยาวไปเรื่อยๆจนถึงพระโขนงจึงจะมาบรรจบกัน บนถนนพระรามสี่มีทางขึ้นทางด่วนเฉลิมมหานครที่คลองเตยค่ะ

map (2 of 6)

ส่วนการเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ มีสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ที่ใกล้ที่สุด ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท มีรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ สายสีเขียว อยู่ห่างจากปากซอยสุขุมวิท 26 เป็นระยะ 100 เมตร หรือประมาณ 500 เมตรจากโครงการ  นอกจากนี้ BTS พร้อมพงษ์ยังเป็นสถานีที่ถัดจาก BTS อโศก ซึ่งเป็นสถานี Interchange เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสุขุมวิทสามารถไปออฟฟิตแถวสีลม หรือไปฝั่งย่านลาดพร้าว จตุจักรได้สะดวก จากที่ตั้งโครงการมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่, Community Mall และโรงแรมอยู่ในรัศมีไม่เกิน 3 กิโลเมตร ส่วนการเรียกแท๊กซี่ แม้ว่าจะอยู่ในซอยแต่ก็หาไม่ยากนัก เพราะซอยสุขุมวิท 26 เป็นซอยลัดทำให้มีรถผ่านไปมาอยู่ตลอด สำหรับพี่วินจะอยู่ตามทางลง BTS ทางออกต่างๆ วินมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดจะอยู่หน้า Condo One X ซึ่งห่างจากโครงการประมาณ 150 ม.

ถ้ามองในแง่คนทำงานออฟฟิตที่เกาะเส้นรถไฟฟ้าแถบเพลินจิตอโศก ย่านพร้อมพงษ์ก็ถือเป็นย่านที่ช่วงเย็นๆคนนิยมที่จะแวะมาทานอาหารและพบปะกัน ส่วนใหญ่จะใช้รถไฟฟ้าในการเดินทาง แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่เดินทางด้วยรถส่วนตัว ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ถนนหลักสุขุมวิทในการเดินทาง แต่การใช้ถนนใหญ่อย่างเดียวจะทำให้หลีกเลี่ยงรถติดได้ยาก โดยเฉพาะถนนสุขุมวิทที่เป็นถนนตรงยาว ปริมาณรถมากทั้งวัน ทำให้ต้องอาศัยทางลัดในซอยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซอยสุขุมวิทเลขคี่หรือเลขคู่ โดยเฉพาะซอยสุขุมวิท 16, 22, 24 และ 26 ที่สามารถเดินรถได้ทั้งสองทางเป็นซอยใหญ่ เชื่อมต่อกันผ่านซอยเศรษฐีทวีทรัพย์เพื่อลัดจากซอยหนึ่งไปซอยหนึ่ง หรือลัดจากถนนสุขุมวิทไปยังถนนพระรามสี่

สำหรับความอุดมสมบูรณ์โดยรอบโครงการ อย่างที่บอกไปว่าเป็นทำเลที่ค่อนข้างสงบส่งผลให้รอบๆโครงการไม่อุดมสมบูรณ์นัก เพราะผู้คนไม่พลุกพล่าน จะมีร้านขายอาหาร ขายขนม สัก 10 ร้านในซอยที่พอให้พึ่งพิงได้ หากต้องการตัวเลือกเยอะๆต้องมองไปที่ห้างใหญ่อย่าง Emporium, EmQuatier ที่อยู่ฝั่งสุขุมวิทห่างโครงการไปประมาณ 600 เมตร หรือมองไปทางปากซอยฝั่งพระราม 4 ยังมีศูนย์การค้าที่เน้นซุปเปอร์มาร์เก็ตราคาหยิบจ่ายสบายๆอย่าง BigC และ Tesco Lotus หรือจะเป็น Community Mall อย่าง K-Village และ A Sqaure  ระยะทางประมาณ 800 เมตร จัดว่าเป็นชุมชนที่พัฒนาแล้วและจะพัฒนาเพิ่มอีกอย่างแน่นอน

map (5 of 6)

ทางเข้าฝั่งสุขุมวิทนั้นจะมี BTS เป็นตัวช่วยในการเดินทาง แม้ว่าตัวสถานีจะห่างจากโครงการประมาณ 500 ม. แต่ลงจากสถานี BTS มาไม่ไกลก็จะมีพี่วินให้เรียกต่อเข้าไปได้ เส้นทางแรกในวันนี้ เราจะเดินเข้าโครงการจากสถานี BTS พร้อมพงษ์บนถนนสุขุมวิท จากทางออก 4  ที่BTS จะมุ่งหน้าไปซอยสุขุมวิท 26 เข้าซอยทางตรงไป 400 เมตร โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือ จากแผนที่เราจะเริ่มเดินจากหมายเลข 1 ไปยังหมายเลข 2 ไปกันเลยค่ะ

เริ่มกันที่สถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ที่อยู่บนถนนสุขุมวิทกันเลยค่ะ

ลงมาจะเจอป้ายบอกทาง ให้เลือกไปทางออก 4  เป็นทางเดียวกับทางไปธนาคาร UOB, โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท, โรงแรม Double Tree  by Hilton, อาคารเดอะแกรนด์เศรษฐีวรรณ 1 และ 2, โรงแรม marriott สุขุมวิท และ  โรงแรม Fourwings ค่ะ

แสกนบัตรเรียบร้อยก็ออกมาที่ทางออก 4 แล้วลงบันไดฝั่งขวามือเลย ทางออกนี้จะเป็นทางออกที่ใกล้กับโครงการที่สุด แต่ถ้าต้องการแวะไปเดินเล่น ช้อปปิ้งที่ Emporium ให้ใช้ทางออก 2 จะมีทางเชื่อมเข้าศูนย์การค้าเลยค่ะ

จากบนสถานีมองลงมาด้านล่าง บนฟุตบาทคนเดินกันเยอะพอสมควรเนื่องจากย่านนี้เป็นที่ตั้งของสำนักงานทั้งใหญ่น้อยจำนวนมาก จึงมีคนเดินผ่านอยู่ตลอดตั้งแต่เช้าถึงเย็นค่ะ

route bts for edit (1 of 11)new

ลงบันไดมาจะเจอปากซอยสุขุมวิท 24 แต่เราจะเดินกลับหลังหันไปทางด้านหลังเพื่อไปเข้าซอยสุขุทวิท 26 กันนะคะ

หันกลับหลังมาแล้ว จะเจอร้านขายอาหารและเครื่องดื่มอยู่บนชั้นล่างของอาคารพาณิยช์สูง 4 ชั้น ถัดไปเป็นโรงแรม 24 Inn ค่ะ

เดินมาอีกนิดหนึ่งก็จะมีร้านขายอาหารหลายร้านให้เลือกซื้อกันได้ ยังไม่หมดแค่นี้นะคะ ยังมีให้เลือกอีกหลายร้านยาวไปจนถึงหน้าปากซอยสุขุมวิท 26 เลยค่ะ

ถัดมาจะมี 7-11 และร้านขายอาหารตามอาคารพาณิชย์ 2 ข้างทางก็จะมีรถเข็นขายผลไม้ ขายน้ำ เข็นผ่านไปมาอยู่ตลอดค่ะ

route bts for edit (3 of 11)new

ตรงไปอีกนิดหนึ่งจะเจออาคารธนาคาร UOB Bank เป็นอาคารสำนักงานแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ ซึ่งอาคารสำนักงานต่างๆเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ย่านนี้มีความคึกคัก มีผู้คนสัญจรไปมาตลอด โดยเฉพาะในเวลากลางวันและเวลาเย็น ทำให้มีร้านขายอาหารตามอาคารพาณิชย์เปิดขายมากมายบนถนนสุขุมวิทในย่านพร้อมพงษ์นี้

route bts for edit (4 of 11)new

ฝั่งตรงข้ามอาคาร UOB Bank เป็นคอนโด Marque ที่กำลังสร้างอยู่โดย Major Development

กลับมาที่ฝั่งธนาคาร UOB กันต่อ ย่านนี้นอกจากจะเป็นย่านแหล่งงานในเมืองแล้วก็ยังเป็นย่านฮิตที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมาเช่า Service Apartment อยู่อาศัยกันด้วย ทำให้แถวนี้จะมีร้านขายอาหารญี่ปุ่นอยู่หลายร้าน บางร้านก็จะติดป้ายภาษาญี่ปุ่นกันไว้เลยค่ะ

เดินตรงไปอีกนิดจะถึงซอย 24/1 ซึ่งก็แปลว่าใกล้ถึงซอย 26 แล้วค่ะ

ภายในซอยสุขุมวิท 24/1 จะเป็นอาคารพาณิชย์รุ่นโบราณสูง 3 ชั้น มีการต่อกันสาดออกมาทำเป็นร้านอาหารบ้าง ร้านบริการอย่างร้านตัดผม หรือร้านซ่อมรถบ้าง ด้านซ้ายมือของซอยจะเป็นพื้นที่ของพี่วิน เหตุที่พี่วินมาอยู่ซอยนี้คือภายในซอยสุขุทวิท 24/1 เพราะลึกเข้าไปประมาณ 150 เมตร สามารถเลี้ยวขวาทะลุเข้าซอยสุขุมวิท 26 ได้ ค่าบริการของพี่วินจากตรงนี้ไปถึงโครงการสนนราคาที่ 15  บาทค่ะ

เดินตรงมาอีกเพียงไม่ถึง 50 เมตรก็จะเจอซอยสุขุมวิท 26 ที่ถือว่าเป็นซอยขนาดใหญ่อยู่ทางด้านขวามือ

route bts for edit (5 of 11)new

เดินเข้ามาในซอยแล้วหันหลังกลับไป ซอยสุขุมวิท 26 เป็นซอยที่อยู่ตรงสี่แยกมีไฟเขียวไฟแดง และทางข้ามม้าลาย รวมถึงป้อมตำรวจอยู่ที่ฝั่งตรงข้าม ส่วนอาคารที่อยู่ตรงข้ามซอยพอดีคืออาคารสำนักงาน Metropolis ค่ะ

จากปากซอยถ้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทจะมุ่งหน้าไปอโศก หรือถ้าเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิทจะมุ่งหน้าอ่อนนุช ซึ่งตรงนี้เป็นข้อดีอีกข้อหนึ่งของซอยนี้นะคะ เพราะซอยของถนนสุขุวิทหลายๆซอยจะไม่สามารถเลี้ยวขวาได้ต้องไปกลับรถค่ะ นอกจากนี้หากมาจากทางแยกอโศกก็สามารถเลี้ยวขวาเข้าซอยได้เลยไม่ต้องไปกลับรถเช่นกันค่ะ

เดินเข้ามาในซอยกันบ้าง ช่วงต้นซอยสิ่งปลูกสร้างยังเป็นอาคารพาณิชย์ ชั้นล่างเปิดเป็นร้านอาหารและให้บริการต่างๆ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านนวดตัวและร้านอาหารญี่ปุ่น อาหารไทย สภาพถนนในซอยสุขุมวิท 26 เป็นแบบ 3 เลน แบ่งออกไป 1 เลน กลับ 2 เลน สภาพทางเดินเท้าสองข้างทางอยู่ในระดับปกติ ทางเดินไม่ดีมากแต่ก็เรียบพอที่จะเดินได้ ความกว้างพอสำหรับ 1 คนเดินสลับกับปลูกต้นไม้ริมซอย

route bts for edit (6 of 11)new

เข้ามาในซอยประมาณ 100 ม. ฝั่งซ้ายจะเจอคอนโด Noble Refine ติดกันเป็นลานจอดรถให้เช่า ซึ่งเดิมเคยเป็นปั๊มน้ำมันค่ะ

เดินตรงเข้าไปในซอยเรื่อยๆจะพบ 7-11 ทางฝั่งซ้าย ส่วนฝั่งขวาจะเป็น Arize Hotel โรงแรม  4 ดาว 8 ชั้นค่ะ

ถัดจากโรงแรม Arize Hotel ฝั่งซ้ายจะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น น่าจะเป็นอาคารสำหรับอยู่อาศัยหรือเปิดเป็นบริษัท ส่วนฝั่งขวาจะเป็นร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ มีทั้งอาหารไทยและก๋วยเตี๋ยว เดี๋ยวจะลองแวบเข้าชิมสักร้านนะคะ เลือกร้านใหญ่สุดเลยที่อยู่ตรงกลางคนแน่นดี น่าจะมีอาหารเด็ดๆค่ะ

ร้านนี้บอกว่าทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุปเลยสั่งก๋วยเตี๋ยวมาลอง อร่อยดีค่ะ

หลังจากเติมพลังกันเรียบร้อย เราก็จะมุ่งหน้าเข้าไปในซอยกันต่อ ถัดจากร้านอาหารเข้ามาในซอยอีกนิดส่วนใหญ่ที่เจอจะเป็นร้านนวดตัว และร้านสปานะคะ

route bts for edit (7 of 11)new

ตรงเข้ามาอีกนิดฝั่งขวาจะผ่าน Double Tree by Hilton โรงแรม 4 ดาวอีกแห่งหนึ่งในซอยนี้ ซึ่งฉายาถนนอุโมงค์ต้นไม้ของซอยนี้จะเริ่มมีต้นไม้ 2 ฝั่งตั้งแต่ด้านหน้าโรงแรมนี้ไล่เข้าไปค่ะ

route bts for edit (8 of 11)new

ติดกับ Double Tree by Hilton จะผ่านโรงแรม St.James เป็นโรงแรม 3 ดาว ส่วนฝั่งซ้ายคือ The Residence 26 เป็นอพาร์ทเมนท์รายเดือน ด้านหน้าโครงการเปิดเป็นคลินิกหมอฟันค่ะ

route bts for edit (9 of 11)new

ตรงเข้าไปฝั่งซ้ายจะเป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น ฝั่งขวาจะเป็นอาคารสำนักงานของบริษัท ไทยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ บิซิเนส จำกัด จากช่วงนี้เข้าไปจะเริ่มมีอาคารสำนักงานสูง 2-4 ชั้นเข้ามาปนแล้ว ทำให้บางช่วงของถนนจะเป็นแนวกำแพงยาวๆของออฟฟิต ไม่ได้มีร้านค้าตามอาคารพาณิชย์เหมือนแบบช่วงต้นซอยค่ะ

ถัดเข้ามาฝั่งซ้ายจะเป็นโรงแรมลัคกี้ 49

ติดกับโรงแรมลัคกี้ 49 คือ Casa Papin สาขาสุขุมวิท 26 เป็นร้านกาแฟและร้านอาหารเล็กๆ

route bts for edit (10 of 11)new

ถัดจากร้าน Casa Lapin ฝั่งซ้ายจะเป็น Service Apartment Story@Bangkok  ซึ่งมีเรทราคาให้เช่าทั้งคืนเดียว รายเดือน รายปี ส่วนฝั่งขวาจะเป็น Mint Restaurant เป็นร้านขายอาหารเอเชียแบบฟิวชั่น

route bts (36 of 46)new

ถัดจาก Service Apartment Story@Bangkok จะถึงทำเลที่ตั้งโครงการ Kraam แล้วค่ะ อยู่ฝั่งซ้ายมือของถนน มีระยะทางถึงหน้าปากซอยสุขุมวิท 26 ประมาณ 400 ม. ฝั่งตรงข้ามโครงการเป็น Mint Restaurant และ The Country Craft ร้านขายอุปกรณ์เย็บปักถักร้อยค่ะ

route bts (37 of 46)new

ฝั่งซ้ายของโครงการติดกับ Service Apartment Story@Bangkok สูง 4 ชั้น

ด้านหน้าโครงการกำลังก่อสร้างทำเป็น Sales Office

route bts (40 of 46)new

ส่วนฝั่งขวาของโครงการติดกับซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพ เป็นซอย 2 เลน ไป 1 เลนกลับ 1 เลน ซึ่งซอยนี้สามารถทะลุไปซอยสุขุมวิท 34 ใกล้กับ BTS สถานีทองหล่อได้ค่ะ

route bts (41 of 46)new

เดินเข้ามาในซอยด้านข้างโครงการ อาคารที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนซอยคือ Kush เป็นผับที่พึ่งเปิดใหม่ปลายปีที่ผ่านมาค่ะ

route bts (42 of 46)new

เข้ามาในซอยประมาณ 80 ม. จะสุดเขตที่ดินของโครงการ ซึ่งจะติดกับ Condolette Dwell เป็นคอนโด 8 ชั้น ที่สร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2014 แล้วนะคะ

map (4 of 6)

เส้นทางสำหรับรถยนต์ส่วนตัว เราจะพาไปดู 2 เส้นทางนะคะ เส้นทางรถยนต์ทางที่ 1 จะอธิบายเส้นทางที่เดินทางที่มาจากทางถนนสุขุมวิท โดยเริ่มต้นจากสี่แยกอโศกมุ่งหน้าพร้อมพงษ์ แล้วไปเลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 26  ตรงไปเรื่อยๆประมาณ 400 ม. โครงการจะอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ หลังจากนั้นจะพาเข้าซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพซึ่งเป็นซอยที่อยู่ด้านข้างโครงการ ซอยนี้สามารถทะลุไปออกซอยสุขุมวิท 34 ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ สามารถเก็บไว้เป็นทางเลือกในการเดินทางได้ ในเวลาที่รถติดบริเวณหน้าโครงการก็สามารถทะลุออกสุขุมวิทจากเส้นข้างโครงการได้เช่นกัน จากแผนที่เราจะออกตัวจากหมายเลข 1 ผ่านโครงการแล้วไปยังหมายเลข 2 ค่ะ

route สุขุมวิท (1 of 26)new

เริ่มจากสี่แยกอโศกมนตรีฝั่ง Terminal 21 มุ่งหน้าไปทางพร้อมพงษ์ จากแยกนี้จะผ่านอาคารสำนักงานใหญ่ๆหลายอาคาร เช่น ฝั่งซ้ายเป็นอาคารสำนักงาน Interchange 21 Tower ฝั่งขวาเป็นอาคาร Exchange Tower

route สุขุมวิท (2 of 26)new

ผ่านแยกอโศกมนตรีมาทางพร้อมพงษ์ ฝั่งขวาจะผ่านโรงแรม Holiday Inn ด้านข้างโรงแรมจะเป็นซอยสุขุมวิท 22 ซึ่งจากซอยสุขุมวิท 22 สามารถวิ่งไปทะลุเส้นพระราม 4 ได้เป็นซอยเชื่อมถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 เช่นเดียวกับซอยสุขุมวิท 26 ที่เป็นที่ตั้งของโครงการค่ะ

route สุขุมวิท (3 of 26)new

ตรงมาเรื่อยๆจะผ่านแยกสวัสดี ฝั่งซ้ายอาคารตรงหัวมุมคืออาคารสำนักงาน RSU Tower ส่วนฝั่งขวาเป็น Dinosaur Planet สวนสนุกแห่งใหม่ บนพื้นที่ Emsphere ของ Em District ค่ะ

route สุขุมวิท (4 of 26)new

ถัดไปอีกนิดก็ถึงสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์แล้ว 2 ฝั่งของรถไฟฟ้าถูกขนาบด้วยศูนย์การค้าใหญ่ 2 แห่ง คือ Emporium และศูนย์การค้าเปิดใหม่ EmQuartier ซึ่งทั้ง 2 แห่งมีทางเชื่อมเข้าได้จากทางออก BTS ได้เลย สะดวกสบายทีเดียวค่ะ

เลยจากศูนย์การค้ามาจะเจอสามแยก หากเลี้ยวขวาไปจะเข้าซอยสุขุมวิท 24  ซึ่งเป็นซอยด้านข้างของ Emporium เราสามารถเข้าที่จอดรถของ Emporium จากซอยนี้ได้นะคะ ไม่จำเป็นต้องกลับรถไปเข้าทางหน้าศูนย์การค้าอย่างเดียว ซึ่งซอยนี้ก็เป็นเส้นเชื่อมถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 เช่นเดียวกับซอยสุขุมวิท 22, 26 เช่นกันค่ะ จากแยกนี้เราจะตรงไปเพื่อเข้าซอย 26 ค่ะ

ข้ามแยกมาแล้วจะเจอป้ายสามแยกอารี ให้ชิดขวา เพื่อเตรียมเลี้ยวเข้าซอย หรือถ้าดูป้ายไม่ถนัดก็สังเกตอาคาร UOB ทางฝั่งขวาก็ได้ค่ะ

route สุขุมวิท (7 of 26)new

ถึงสามแยกแล้วให้เลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 26 อาคารทางฝั่งซ้ายตรงข้ามกับซอยจะเป็นอาคารสำนักงาน Metropolis ค่ะ

ตรงเข้าซอยมาเรื่อยๆประมาณ 400 ม. ฝั่งซ้ายจะผ่านโรงแรม Story@Bangkok ถัดไปก็จะถึงที่ตั้งโครงการ Kraam แล้วค่ะ

route สุขุมวิท (9 of 26)new

ฝั่งซ้ายของโครงการจะติดกับ Service Apartment Story@Bangkokเลยค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็น The Country Carft นะคะ

route สุขุมวิท (10 of 26)new

ต่อไปจะพาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยท่าหญิงพวงรัตน์ประไพ ซึ่งเป็นซอยด้านข้างโครงการเลย โครงการจึงติดถนน 2 ด้านนะคะ ออกได้ทั้งทางถนนสุขุมวิท 26 และถนนสุขุมวิท 34 ค่ะ

route สุขุมวิท (11 of 26)new

เข้ามาในซอยด้านข้างที่ดินนะคะ โครงการปลูกต้นสนไว้ทำเป็นรั้วชั่วคราวสำหรับ Sales Office ต่อไปจะพาไปชมเส้นทางที่ทะลุไปสุขุมวิท 34 ได้และจากซอย สุขุมวิท 34 ก็ทะลุมาได้ จึงเก็บไว้เป็นทางเลือกในการเดินทางได้นะคะ หากรถบนสุขุมวิทติดมากๆก็ทะลุซอย 34 มาออกข้างโครงการได้ค่ะ

route สุขุมวิท (12 of 26)new

จากถนนด้านข้างโครงการวิ่งตรงเข้ามาเรื่อยๆ ฝั่งซ้ายจะผ่าน Condolette Dwell เป็นคอนโด 8 ชั้นที่อยู่ติดกับด้านหลังโครงการ ส่วนฝั่งขวาจะผ่าน The Barkyard BKK คอมมิวนิตี้สำหรับน้องหมา ภายในมีสระว่ายน้ำสุนัข บริการรับตัดขน และสนามหญ้าให้น้องหมาวิ่งเล่น ลึกเข้าไปด้านในซอยเป็นคอนโด The Seed Musee

route สุขุมวิท (13 of 26)new

ตรงมาเรื่อยๆให้เลี้ยวขวาไปตามทางในซอย ผ่านคอนโด The Seed Musee ที่อยู่ตรงหัวมุม

route สุขุมวิท (14 of 26)new

เลี้ยวขวามาแล้ว บรรยากาศภายในซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพ ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียม, Service Apartment และบ้านพักอาศัย จะมีโรงเรียนอนุบาลและสำนักงานของบริษัทต่างๆอยู่บ้าง อย่างช่วงนี้จะมีคอนโด Aree Place  8 ชั้น ถัดไปเป็นบริษัท แสตนคอน จำกัด ฝั่งซ้ายเป็นโรงเรียนอนุบาลนานาชาติ International Kinder Garden แสดงให้เห็นว่าในซอยนี้ก็มีชาวต่างชาติอยู่จำนวนมากเช่นกัน

route สุขุมวิท (15 of 26)new

ตรงเข้ามาอีกนิดหนึ่งจะมีทางเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 34 หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ซอยสุภางค์ เนื่องจากทางเลี้ยวซ้ายตรงนี้ไม่มีป้ายบอก ให้สังเกต L J Court Apartment ทางฝั่งขวาก็ได้ค่ะ

ตรงเข้ามาในซอยสุขุมวิท 34 แล้ว บรรยากาศภายในเงียบสงบกว่าซอยสุขุมวิท 26 ถนนมี 2 เลนและมีความกว้างถนนที่แคบกว่า ภายในซอยนี้จะมีบรรยากาศเหมือนกับซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพคือส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยค่ะ ฝั่งซ้ายจะมีร้านเนื้อโกเบ Yasada ที่มีชื่อเสียงใน Fukuoka ค่ะ

ผ่านร้านเนื้อย่างมาก็เลี้ยวซ้ายไปตามทาง ฝั่งขวาจะผ่าน J.S.K. Mansion เป็นอพาร์ทเม้นท์อีกแห่งในซอยนี้

เลี้ยวขวาแล้วก็ตรงมาตามทางมาเรื่อยๆ 2 ฝั่งจะเป็นกำแพงสูงของบ้านพักอาศัย

ตรงตามทางมาเรื่อยๆจะถึงทางบังคับให้เลี้ยวขวา

route สุขุมวิท (20 of 26)new

พอเลี้ยวขวาเข้ามาแล้วจะผ่านร้านอาหารตะลิงปลิงทางฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายจะผ่าน Ming House Apartment ถนนในซอยช่วงนี้มี 2 เลนเหมือนเดิมแต่จะมีความกว้างของถนนมากขึ้นกว่าช่วงก่อนหน้านี้ที่เชื่อมกับซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพค่ะ

route สุขุมวิท (21 of 26)new

นอกจากนี้ยังมีคอนโดมิเนียมและอพาร์ทเม้นท์อีกหลายแห่งในซอยนี้ ได้แก่ Tidy Deluxe Condominium และ The Pavilion Place ที่เป็นอพาร์ทเม้นท์

route สุขุมวิท (22 of 26)new

ตรงไปเรื่อยๆจะเป็นทางบังคับให้เลี้ยวซ้ายไปออกถนนสุขุมวิท จากในซอยมองออกไปจะเห็นคอนโดใหญ่ของ Sansiri และ Noble เป็นคอนโดติดถนนใหญ่ มียูนิตจำนวนมาก ซึ่งให้ความรู้สึกของความเป็นเมืองต่างจากบรรยากาศในซอยที่ผ่านมาเป็นบรรยากาศที่ยังคงสงบแม้จะอยู่ในกลางเมืองค่ะ

ตรงมาอีกนิดก็ออกเส้นสุขุมวิทแล้วค่ะ หากใครจะเข้าเมืองก็เลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อยก็จะผ่านสุขุมวิท 26 เส้นนี้จะวนเป็นสี่เหลี่ยมกลับโครงการได้ หรือใครจะไปทางอ่อนนุชก็สามารถออกถนนสุขุมวิทไป แล้วกลับรถไปฝั่งขาออกเมืองได้เลย เส้นทางนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งหากทางออกด้านหน้าถนนสุขุมวิท 26 มีการจราจรที่หนาแน่น เหมาะสำหรับใช้เป็นทางออกนอกเมือง ไปทางอ่อนนุช บางนา-ตราดมากกว่าเข้าเมือง นอกจากนี้ยังเป็นทางลัดจากเส้นสุขุมวิทไปโครงการได้ค่ะ

map (3 of 6)

เส้นทางรถยนต์ทางที่ 2 คือ เส้นทางจากทางพระราม 4 โดยส่วนใหญ่คนที่มาจากถนนพระรามสี่จะเป็นคนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว หากวิ่งเส้นพระราม 4 ที่มาจากทางสีลม-สาทรหรือลงจากทางด่วนมาสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 26 ได้เลย ตรงไปเรื่อยๆประมาณ 950 ม. ที่ตั้งโครงการจะอยู่ทางขวามือ เส้นทางนี้ง่ายๆไม่ได้ซับซ้อนอะไรนะคะ

แต่หากมาจากทางพระโขนงเข้าถนนพระรามสี่มุ่งหน้าสีลมเพื่อจะมาโครงการจะซับซ้อนกว่า วันนี้จึงเลือกเส้นทางจากทางพระรามสี่มุ่งหน้าสีลมมาอธิบายกัน โดยจากเส้นพระราม 4 เลยอาคารมาลีนนท์มาประมาณ 270 ม. จะสามารถเข้าซอยสุขุมวิท 26 ได้จากซอยอรรถกระวี ซึ่งเป็นซอยที่ติดกับ BigC พระราม 4 เลี้ยวขวาเข้าซอยอรรถกระวีตรงไป 90 เมตร เจอป้ายซอยอรรถกระวี 3 แล้วเลี้ยวซ้ายวิ่งตรงไปประมาณ 220 ม. จะเจอแยกที่ตัดกับถนนสุขุวิท 26 เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท 26 ตรงไปเรื่อยๆประมาณ 800 ม. โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

เมื่อถึงโครงการแล้วจะพาวนออกไปถนนสุขุมวิท ผ่านหน้าศูนย์การค้า Emporium เพื่อพาไปดูที่ตั้งของ Emsphere ศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 22 เพื่อออกเส้นพระราม 4 แล้วเข้าซอยสุขุมวิท 26 อีกครั้ง จากแผนที่เราจะออกตัวจากหมายเลข 1 ผ่านโครงการแล้วไปยังหมายเลข 2 ค่ะ

route พระราม4 (1 of 28)new

เริ่มต้นจากถนนพระราม 4 มุ่งหน้าไปทางสีลม ด้านหน้าฝั่งซ้ายคืออาคารสำนักงาน Green Tower และฝั่งขวาเป็นอาคารมาลีนนท์ค่ะ

ผ่านอาคารมาลีนนท์มาประมาณ 270 ม. จะถึง Big C Extra ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยอรรถกระวี ที่อยู่ด้านข้าง Big C ค่ะ ที่ต้องเลี้ยวขวาเข้าซอยนี้แทนที่จะเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 26 ตรงๆเลยเพราะว่า ทางเลี้ยวขวาตรงซอยสุขุมวิท 26 ปิดค่ะ หากเลยซอยนี้ไปจะต้องไปกลับรถที่สี่แยกคลองเตยเลยนะคะ

เลี้ยวขวาเข้าซอยอรรถกระวีมาแล้ว 2 ข้างทางจะเป็น Big C Extra ค่ะ

เลี้ยวซ้ายมาแล้ว ฝั่งขวามือจะเป็น K Village ส่วนด้านหน้าคือ Warehouse 26 ภายในมี Fitness, ร้านค้าขายอาหาร และเป็นสถานที่จัดงาน อย่างเช่นงาน Foodtruck ที่รวบรวมอาหารและเครื่องดื่มแนวๆ มาเปิดขายที่ลานนี้ จากแยกด้านหน้าให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท 26 ค่ะ

เลี้ยวมาแล้วจะเข้าสู่ถนนที่มีต้นไม้ร่มรื่น 2 ฝั่งอีกครั้ง บรรยากาศ 2 ข้างทางของซอยสุขุมวิท 26 ฝั่งใกล้ถนนพระราม 4 จะเป็นอาคารสำนักงานซะส่วนใหญ่ ซึ่งต่างจากซอยสุขุมวิท 26 ฝั่งที่ใกล้ถนนสุขุมวิทจะเป็นที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม Service Apartment และโรงแรมเป็นส่วนมาก ในช่วงถนนนี้ฝั่งขวาจะเป็นอาคารสำนักงาน Richmond Office ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็น Villa Vinotto ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมี่ยมจากอิตาลี นอกจากนี้ยังมีออฟฟิตของบริษัทสถาปนิก A 49 และ L 49 ด้วยค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆให้เลี้ยวซ้ายไปตามทาง ฝั่งซ้ายมือจะผ่าน Baan Sabai เป็นร้านสปาอีกร้านในซอยนี้ ส่วนอาคารด้านหน้าคือ มรกตอินดัสตรี้ เป็นอาคารสำนักงานของบริษัทค่ะ

เลี้ยวขวามาแล้วจะเจอกับโรงแรม Four Wings ทางฝั่งซ้าย ส่วนอาคารตรงหัวมุมคือคอนโดมิเนียม One X ด้านหน้าคอนโดจะมีพี่วินอยู่ ซึ่งเป็นวินที่ใกล้กับที่ตั้งโครงการ Kraam ที่สุด มีระยะห่างประมาณ 150 ม.ค่ะ จากตรงนี้ก็ให้เลี้ยวขวาไปตามทาง

route พระราม4 (9 of 28)new

ตรงไปฝั่งซ้ายจะผ่าน Aura Thai Spa ส่วนฝั่งขวาคือ Kush Exclusive Club ผับเปิดใหม่ที่อยู่ใกล้กับโครงการ ซึ่งที่ดินทั้ง 2 แปลงถูกคั่นกลางด้วยถนนซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพค่ะ

ถึงแล้วค่ะ ที่ตั้งของโครงการ kraam มีระยะทางเข้ามาจากถนนพระราม 4  ประมาณ 1.1 กม. ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามโครงการคือ The Country Craft ร้านขายอุปกรณ์เย็บปักถักร้อยค่ะ จากตรงนี้จะพาไปดูตำแหน่งของ Emsphere และกลับมายังโครงการโดยใช้ซอยสุขุมวิท 22 นะคะ

จากโครงการวิ่งตรงมาถึง 3 แยกด้านหน้าปากซอยสุขุมวิท 26 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทค่ะ

route พระราม4 (13 of 28)new

เข้าถนนสุขุมวิทแล้วตรงไปเรื่อยๆ ด้านหน้าจะเป็น BTS สถานีพร้อมพงษ์ ส่วนฝั่งขวาจะผ่านคอนโดมิเนียม Marque ค่ะ

ต่อไปก็วิ่งตรงไปเรื่อยๆจะถึงแยกซอยสุขุมวิท 24 ซึ่งทางเข้า Emporium โดยรถยนต์สามารถเข้าออกที่จอดรถของ Emporium จากทางซอยสุขุมวิท 24 ได้ และจากซอยสุขุมวิท 24 ก็สามารถขับรถวนกลับโครงการ Kraam ได้ไม่ไกลด้วย แต่เส้นทางในวันนี้จะตรงไปผ่านหน้า Dinosaur Planet เพื่อไปดูตำแหน่งของโครงการ Emsphere กัน เพราะในอนาคต Em District จะมี Emsphere เพิ่มขึ้นมาอีกโครงการค่ะ

ขับผ่าน Dinosaur Planet เป็นสวนสนุกแนวใหม่ที่ตั้งอยู่บนที่ของ Emsphere โดยพื้นที่โครงการ Emsphere จะยาวไปจนถึงซอยสุขุมวิท 22 แต่เว้นตำแหน่งของโรงแรม Holiday Inn ไว้ค่ะ

 

ตรงมาเรื่อยๆมาจนถึงหน้าโรงแรม Holiday Inn ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 22 นะคะ

เข้ามาให้ซอยก็ตรงไปเรื่อยๆ จนพ้นที่ดินของโรงแรม Holiday Inn จะเป็นที่ดินของโครงการ Emsphere ค่ะ

route-สุขุมวิท-2-of-1new

ถึงแล้วค่ะ เขตก่อสร้างของ Emsphere ในอนาคตหากศูนย์การค้าเปิดแล้ว เวลาที่ลูกบ้านในโครงการ Kraam มาเดินช้อปปิ้ง ขากลับก็สามารถใช้ถนนสุขุมวิท 22 ทะลุไปเส้นพระราม 4 แล้วเข้าซอยสุขุมวิท 26 จากทางฝั่งถนนพระราม 4 ได้เลยนะคะ ต่อไปจะพากลับโครงการกันค่ะ

จาก Emsphere ตรงมาเรื่อยๆบนถนนสุขุมวิท 22 จะผ่านโรงเรียนสายน้ำผึ้งและโรงเรียนสายน้ำทิพย์ค่ะ

map (1 of 1)

ถัดจากโรงเรียนสายน้ำผึ้งมาอีกนิดจะผ่านซอยสายน้ำทิพย์ทางขวามือ ซึ่งเป็นทางลัดไปออกถนนรัชดาได้นะคะ สำหรับวันนี้จะกลับโครงการ kraam  ก็ตรงต่อไปค่ะ

ตรงไปอีกหน่อยจะเจอสามแยก เป็นแยกที่ไปบรรจบกับซอยสุขุมวิท 24 ให้เลี้ยวขวาไปค่ะ อาคารที่อยู่บริเวณสามแยกฝั่งซ้ายคือ President Park Exclusive Apartment ฝั่งขวาเป็น President Park  Hotel ส่วนอาคารที่อยู่ด้านหน้าคือโรงแรม The Davis ที่เป็นโรงแรม 4 ดาวอีกโรงแรมหนึ่งในย่านนี้ค่ะ

เลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิท 24 มาแล้ว ฝั่งซ้ายจะผ่าน Lotus Express ส่วนฝั่งขวาจะเป็น Showroom Mini ค่ะ

ตรงมาอีกนิดเดียวจะเจอถนนพระราม 4 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 4 จุดสังเกตของซอยสุขุมวิท 24 คือตรงหัวมุมถนนฝั่งขวาเป็น Showroom BMW ค่ะ

เข้าถนนพระราม 4 มาแล้วให้ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านแยกเกษมราษฎร์ จะมีป้ายบอกทางไปถนนสุขุมวิท (อารี ) ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายค่ะ

ถึงซอยสุขุมวิท 26 แล้ว ให้เลี้ยวซ้าย จุดสังเกตซอยนี้คือจะมี Big C Extra อยู่ตรงหัวมุมถนนค่ะ

ตรงเข้าไปในซอยสุขุมวิท 26 ฝั่งซ้ายจะผ่าน A Square เป็น Night Market ที่มีของกินของใช้มาเปิดแผงขายกันค่ะ ฝั่งขวายังคงเป็น Big C Extra ค่ะ

ตรงไปอีกนิดหนึ่งจะถึงสี่แยกซอยอรรถกระวี ที่ใช้เป็นทางเข้าจากถนนพระราม 4 ฝั่งที่มุ่งหน้าสีลมในตอนแรก หัวมุมถนนเป็น Warehouse  26 จากตรงนี้ก็วิ่งตรงไปตามทางที่เคยรีวิวไว้ในตอนแรกได้แล้วค่ะ

map (6 of 6)

สุดท้ายมาดูพื้นที่รอบข้างของโครงการคอนโด Kraam แบบแผนที่กันบ้างค่ะ สภาพแวดล้อมภายในซอยสุขุมวิท 26 ฝั่งที่ใกล้กับถนนสุขุมวิท โดยรอบบริเวณที่ติดถนน ส่วนใหญ่จะเป็นตึกแถวและอาคารพาณิชย์ 4-5 ชั้น สลับกับคอนโดมิเนียม, โรงแรม, Service Apartment ที่เป็นตึกสูง มีบ้างที่เป็นบ้านพักอาศัยหรือบริษัท 2-3 ชั้น ซึ่งที่เหล่านี้เป็นที่ดินขนาดใหญ่ที่มีโอกาสในการพัฒนาในอนาคต โดยแต่ละด้านของแปลงที่ดินติดกับ

  • ทิศเหนือติดกับโรงแรม Story@Bangkok สูง 4 ชั้น
  • ทิศตะวันออกติดกับ Condolette Dwell คอนโดมิเนียม 8 ชั้น
  • ทิศใต้ –  ติดกับซอยท่านหญิงพวงรัตน์ประไพ ตรงข้ามซอยเป็น Kush ผับเปิดใหม่สูง 2-3 ชั้น
  • ทิศตะวันตกติดกับถนนสุขมวิท 26 ฝั่งตรงข้ามถนนเป็น The Country Craft และบ้านพักอาศัย 2 ชั้นที่มีที่ดินขนาดใหญ่ที่มีโอกาสในการพัฒนาในอนาคต

นอกจากนั้นเรื่องวิวก็เป็นเรื่องที่มักจะต้องนึกถึงโดยเฉพาะคอนโด High rise โดยรอบโครงการ แม้ว่าในปัจจุบันจะไม่มีตึกสูงบังวิวในระยะประชิด แต่ทางทิศเหนือและทิศตะวันออกจะมีตึกในระยะที่ไม่สูงนัก คือ ทางทิศเหนือติดกับโรงแรม Story@Bangkok สูง 4 ชั้น ส่วน ทิศตะวันออกติด Condolette Dwell คอนโดมิเนียม 8 ชั้น แต่ฝั่งทิศใต้ตรงข้ามถนนก็ยังมีพื้นที่บ้านอยู่อาศัยขนาดใหญ่ที่มีความเป็นไปได้ในการสร้างเป็นอาคารสูงในอนาคต และยังมีอาคารสูงที่บังวิวในระยะไกลจากทางทิศเหนือถึงทิศใต้ ไล่มาตั้งแต่หน้าซอยจากอาคาร Noble Refine สูง 25 ชั้น, โรงแรม Double Tree สูง 23 ชั้น, อาคาร Regent on Park 34 ชั้น, Condo One X สูง 28 ชั้น ส่วนทางทิศตะวันออกจะได้วิวที่ดีที่สุดเพราะหันหน้าไปทางซอยสุขุมวิท 34 ที่อาคารส่วนใหญ่สูงไม่เกิน 8 ชั้น ทำให้ห้องพักอาศัยในทิศนี้ตั้งแต่ชั้น 8 ขึ้นไปจะได้วิวที่โปร่งกว่าด้านอื่นๆ แต่ก็จะเห็นคอนโดสูงที่อยู่ในแนวถนนหลักสุขุมวิทในระยะไกลค่ะ

ทั้งนี้การเลือกห้องก็ต้องขึ้นกับการออกแบบโครงการว่าจะมีลูกเล่นในการจัดตำแหน่งห้องและหลบหลีกอาคารสูงที่แม้ไม่ได้ประชิดแต่ก็อยู่ไม่ห่างนักทางทิศเหนือถึงใต้อย่างไร ให้ห้องพักได้วิวที่ดีย่านใจกลางเมืองบนถนนที่มีต้นไม้ร่มรื่นตลอด 2 ข้างทางเส้นนี้

ถ้าทางโครงการมีการสร้าง Sales Office เสร็จเรียบร้อยหรือมีข้อมูลโครงการส่วนอื่นๆเพิ่มเติม ทางทีมงานจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำเป็นรีวิวฉบับเต็มให้อ่านกันนะคะ ต้องติดตามชมนะคะ