รีวิวฉบับที่ 1185 … สวัสดีค่ะ ตลอดที่ผ่านมาทำเลย่านรัชดา-ลาดพร้าวก็ยังฮอตฮิตไม่เคยเปลี่ยนเลยนะคะ จะเห็นว่าบนทำเลนี้มีทั้งคอนโด High Rise และ Low Rise ขึ้นใหม่เรื่อยๆ มากมาย ด้วยความที่เป็นทำเลชุมชนที่อยู่อาศัยดั้งเดิมและมีความอุดมสมบูรณ์สูง เต็มไปด้วยร้านอาหารตลอดเช้ายันค่ำ Community Mall และตลาด จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมทำเลในย่านนี้ยังคงเป็นที่ต้องการของผู้มองหาที่อยู่อาศัยใหม่ๆ เสมอ และสำหรับวันนี้จะขอพาทุกคนไปชมทำเลโครงการ Brown Condo รัชดา 32 (ในซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7) ซึ่งเป็นซอยเชื่อมระหว่างถนนรัชดาภิเษกและถนนลาดพร้าววังหินค่ะ ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.818724, 100.584694

ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 32 และเข้าไปในซอยย่อยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 อีกที สำหรับซอยรัชดาภิเษก 32 นี้เป็นซอยหลักที่เชื่อมระหว่างถนนรัชดาภิเษกและถนนลาดพร้าววังหิน และอยู่ห่างจาก MRT ลาดพร้าว ประมาณ 2.6 กม. รวมทั้งอยู่ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลืองในอนาคตด้วยค่ะ

ที่ตั้งโครงการอยู่ในย่านรัชดา-ลาดพร้าว เข้ามาในซอยย่อยอย่างซอยรัชดาภิเษก 32 ซึ่งมีความสำคัญคือเป็นซอยที่เชื่อมถนนรัชดาภิเษกและถนนลาดพร้าววังหิน และเข้าไปในซอยย่อยอีกทีคือซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 ประมาณ 20 ม. ค่ะ

การเดินทางในย่านนี้ถือว่าสะดวกถ้าลบเรื่องการจราจรที่ค่อนข้างติดขัดอันเนื่องมาจากปริมาณรถในย่านนี้ที่ค่อนข้างมาก เพราะเป็นแหล่งชุมชนและอาคารสำนักงานตั้งแต่เล็กไปถึงใหญ่ ด้วยตัวโครงการที่มีทำเลอยู่ในซอยทำให้สามารถเลือกเส้นทางในการเดินทางได้หลากหลายและหลบหลีกเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดได้ดี โดยสามารถทะลุไปยังถนนใหญ่ผ่านซอยย่อยๆ ได้ทั้ง ถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธิน ถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร นวมินทร์) และถนนประดิษฐ์มนูธรรม โดยไม่ต้องขับออกมายังถนนใหญ่เลย ส่วนทางด่วนที่ใกล้ที่สุดจะอยู่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ค่ะ

ส่วนใครที่ไม่ได้ขับรถและมักพึ่งพิงการเดินทางแบบสาธารณะก็ถือว่าสะดวกค่ะ แค่เดินออกมาหน้าปากซอยแล้วก็มีวินมอเตอร์ไซต์ในเรียกได้เลย หรือจะเป็นรถสามล้อเล็กและแท็กซี่ก็หาได้ไม่ยาก เนื่องจากเป็นซอยที่มีรถเข้าออกตลอดเวลา ซึ่งนอกจากจะหารถได้ไม่ยากแล้วก็มีบรรยากาศไม่เปลี่ยวมากนักด้วยค่ะ

สำหรับใครที่มักจะเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟฟ้านั้น ปัจจุบันก็มีระบบรางที่ใกล้ที่สุดอย่าง MRT ลาดพร้าว ซึ่งตัวสถานีตั้งอยู่บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าวเลย โดยมีระยะห่างจากโครงการไปประมาณ 2.6 ม. ต้องอาศัยต่อพี่วินมอเตอร์ไซต์ลัดออกซอยลาดพร้าว 23 อีกทีค่ะ ส่วนในอนาคตนั้นก็จะมีระบบรางที่ขึ้นมาอำนวยความสะดวกให้คนในย่านนี้มากขึ้นทั้ง 2 เส้นทางกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต-คูคตที่อยู่บนถนนพหลโยธิน โดยมีสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีรัชโยธิน ที่ตั้งอยู่บนแยกรัชโยธิน มีระยะห่างจากโครงการไปประมาณ 2.7 กม. และอีกเส้นทางคือรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่จะตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว โดยเริ่มจากแยกลาดพร้าว-รัชดา ไปจนถึงหน้าแฮปปี้แลนด์ เดอะมอลล์บางกะปิและวิ่งไปต่อบนถนนศรีนครินทร์จนถึงปลายทางย่านสำโรงในจังหวัดสมุทรปราการค่ะ สำหรับสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีโชคชัย 4 ค่ะ แต่สำหรับระบบรางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองนี้ยังคงต้องอดใจรอกันไปก่อนนะคะ โดยมีแผนว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปี 2563-2564 ค่ะ

สำหรับสภาพแวดล้อมในย่านนี้จะมีความเจริญและมีความหลากหลายสูง อย่างช่วงที่ติดกับถนนรัชดาภิเษกส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาคารสำนักงาน มหาวิทยาลัย เข้ามาที่ถนนลาดพร้าววังหินก็จะเป็นถนนที่เด่นเรื่องความอุดมสมบูรณ์มีทั้งร้านอาหารตั้งแต่ร้านรถเข็นไปจนถึงร้านอาหารชื่อดังราคาหรู Community Mall Hyper Market ต่างๆ แทรกกับพื้นที่อยู่อาศัยที่เป็นย่านชุมชนเก่าดั้งเดิม ส่วนช่วงห้าแยกลาดพร้าวเองนั้นก็จะมีศูนย์การค้าอย่างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอลล์ ให้ขับรถออกไปช็อปกันได้ง่ายๆ ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล เขยิบออกมาอีกหน่อยบนถนนพหลโยธินที่จากโครงการวิ่งทะลุถนนเสนานิคมได้เลย ก็มีทั้งอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้าอย่างเมเจอร์ รัชโยธิน และมหาวิทยาลัยเกษตร และอีกถนนนึงอย่างถนนประดิษฐ์มนูธรรมก็นั้นก็มีห้างและตลาดใหญ่ๆ ในเปลี่ยนบรรยากาศในการเดินเล่นในวันหยุดได้เช่นกัน เพราะมีห้างอย่าง Central East Ville, CDC, Crystal Park, The Walk และตลาดนัดเลียบด่วนค่ะ ซึ่งโดยรวมแล้วถือเป็นทำเลที่ครบครัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสถานที่สำคัญรายรอบมากมายทีเดียว

ซึ่งหากมองในแง่ของคนที่ทำงานในย่านรัชดา – ลาดพร้าว เลยไปถึงพหลโยธินนั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกนึงที่น่าสนใจ เพราะนอกจากเดินทางไปทำงานได้สะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัวเพราะอยู่บนที่ตั้งในซอยที่เดินทางทะลุไปถนนต่างๆ ได้สะดวก และยังใกล้กับทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงอย่างถนนลาดพร้าววังหินในออกไปหาของกินได้ง่าย รวมทั้งอยู่ในสภาพบรรยากาศที่เงียบสงบ ไม่ได้คึกคักเท่ากับคอนโดบนถนนลาดพร้าววังหินค่ะ

การเข้าถึงโครงการ สามารถเข้าถึงได้หลายเส้นทางดังนี้

  • เส้นทางที่ 1 : เข้าจากทางถนนลาดพร้าวโดยสามารถเข้าจากทางซอยลาดพร้าว 41 (ซอยภาวนา) หรือ จากถนนโชคชัย 4 ก็ได้ จากนั้นตรงเข้ามาเข้าถนนลาดพร้าววังหิน เลี้ยวซ้ายเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7
  • เส้นทางที่ 2 : เข้าจากทางถนนรัชดาภิเษก โดยสามารถเข้าจากทางซอย รัชดาภิเษก 32 หรือ ซอยรัชดาภิเษก 36 ก็ได้ ตรงเข้ามาเลี้ยวซ้ายเข้าซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 ซึ่งหากขับมาจากแยกรัชดา-ลาดพร้าวจะต้องไปยูเทิร์นไกลหน่อยที่ใต้สะพานข้ามแยกรัชโยธินค่ะ
  • เส้นทางที่ 3 : เข้าจากทางถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าถนนเสนานิคม ตรงเข้ามาเลี้ยวเข้าถนนลาดพร้าววังหิน เลี้ยวขวาเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 แล้วเลี้ยวเข้าซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 อีกที
  • เส้นทางที่ 4 : เข้าจากทางถนนประเสริฐมนูกิจ (เกษตร นวมินทร์) ตรงผ่านถนนลาดปลาเค้า ผ่านแยกวังหิน ตรงมาเข้าถนนลาดพร้าววังหิน เลี้ยวขวาเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 แล้วเลี้ยวเข้าซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7
  • เส้นทางที่ 5 : เข้าจากทางถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เลียบทางด่วนรามอินทรา เลี้ยวเข้าถนนสังคมสงเคราะห์ มาเข้าถนนโชคชัย 4 และ ถนนลาดพร้าววังหิน เลี้ยวซ้ายเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 ตรงไปเรื่อยๆแล้วเลี้ยวเข้าซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 เพื่อเข้าสู่โครงการ

คลิกเพื่อดูรูปขนาดใหญ่

คลิกเพื่อดูรูปขนาดใหญ่

ขยับเข้ามาดูสภาพแวดล้อมและบรรยากาศในซอยโครงการกันนะคะ สำหรับซอยรัชดาภิเษก 32 บริเวณหน้าปากซอยที่ตัดกับถนนรัชดาภิเษกจะค่อนข้างคึกคักมีอาคารสำนักงานและมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมอยู่ใกล้ๆ ด้านหน้าปากซอยเลยมีศูนย์อาหารรัชดา 32 ร้านส้มตำยกครก และ Tesco Lotus Express ไว้รองรับพนักงานออฟฟิศในช่วงกลางวัน เข้ามาภายในซอยส่วนใหญ่จะเป็นอพาร์ทเม้นท์ หอพักให้เช่า คอนโด Low Rise ตึกแถว เพื่อรองรับคนทำงานละแวกรัชดาภิเษกนี้ นอกจากนี้ก็จะเป็นบ้านเดี่ยวที่อยู่กันมานานและร้านอาหารประปราย โดยรวมค่อนข้างเงียบสงบหากเทียบกับถนนลาดพร้าววังหินค่ะ

ตำแหน่งของ Sale Office โครงการอยู่ช่วงซอยรัชดาภิเษก 32 ฝั่งซ้ายมือ ห่างจากถนนรัชดาภิเษกไปประมาณ 430 ม. ส่วนที่ตั้งโครงการจะอยู่ช่วงกลางซอยของรัชดาภิเษก 32ในซอยย่อยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 โดยห่างจากหน้าปากซอยของถนนรัชดาภิเษกไปประมาณ 1.1 กม. และห่างจากถนนลาดพร้าววังหินไปประมาณ 750 ม. ค่ะ

สำหรับทำเลนี้เรื่องอาหารการกินนั้นส่วนใหญ่คงจะต้องไปฝากท้องกันบนถนนลาดพร้าววังหินแน่ๆ ด้วยระยะจากโครงการที่ขับรถหรือเดินไปได้ไม่ยาก และอย่างที่รู้ๆ กันว่าแหล่งของกินย่านนี้ต้องยกให้ร้านอาหารบนถนนลาดพร้าววังหิน ซึ่งมีร้านอาหารที่หลากหลาย อร่อย และชื่อดังทีเดียวค่ะ เราเลยทำแผนที่พิกัดร้านอาหารดัง คาเฟ่ สำหรับชาวคอกาแฟ Community Mall ไว้เดินเล่น ซื้อของได้ และร้าน Hangout ยามค่ำคืนของชาว TGIF มาให้เลือกไปลองชิมลองเดินกันค่ะ ^^

เส้นทางแรกที่เราจะพาไปดูกันนั้นจะขอเริ่มต้นจากถนนพหลโยธินช่วงที่เลยห้าแยกลาดพร้าวมาหน่อยบริเวณหน้า Central ลาดพร้าวนะคะ โดยเราจะตรงไปถึงช่วงแยกรัชโยธินแล้วเลี้ยวเข้าถนนรัชดาภิเษก จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 ตรงไปยังโครงการในซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 ค่ะ สำหรับเส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลักสำหรับใครที่เดินทางโดยใช้ถนนพหลโยธินเป็นหลักค่ะ

เริ่มต้นกันที่ถนนพหลโยธินบริเวณหน้า Central ลาดพร้าวนะคะ การจราจรในย่านนี้บนถนนเส้นนี้มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นตลอดทั้งวัน และปัจจุบันมีการปิดช่องการจราจรตรงกลางเพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งก็ทำให้ช่วงถนนนี้มีรถค่อนข้างหนาแน่นทีเดียวค่ะ สำหรับถนนพหลโยธินในช่วงนี้นั้นที่เด่นๆ เลยก็คือศูนย์การค้าอย่าง Central ลาดพร้าวและอาคารสำนักงานที่อยู่ติดถนนใหญ่

ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก โดยเราจะเลี้ยวซ้ายเพื่อมุ่งหน้าไปยังช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าวกันค่ะ

บริเวณแยกรัชโยธินนี้เป็นที่ตั้งของห้างดังอีกห้างคือ เมเจอร์ รัชโยธิน ด้วย

เลี้ยวเข้ามาบนถนนรัชดาภิเษกเป็นซึ่งเป็นถนนขนาด 8 ช่องการจราจรมีเกาะกลางคั่นกลาง ซึ่งหาจุดกลับรถค่อนข้างยาก ใครที่วิ่งมาจากถนนลาดพร้าวช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าวนั้นต้องขับตรงมาถึงแยกรัชโยธินเพื่อกลับรถกันเลยทีเดียวค่ะ บรรยากาศบนถนนรัชดาภิเษกในช่วงนี้ส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงาน Show Room รถ ซึ่งมีพนักงานจำนวนมาก ทำให้ในช่วงกลางวันแถบนี้จะค่อนข้างคึกคักทีเดียวค่ะ และมีทั้งเต้นท์อาหารและร้านอาหารในซอยในเลือกซื้อพอสมควร

จุดสังเกตก่อนที่จะเบี่ยงซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 คือทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และซอยทางเข้าจะอยู่ติดกับอาคารสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยรัชดาภิเษก 32 กันเลยค่ะ

บริเวณช่วงปากซอยจะค่อนข้างคึกคัก มีทั้งศูนย์อาหาร รัชดา 32 ร้านอาหารในซอยย่อย

เลยมาหน่อยก็จะมี Tesco Lotus Express และ 7-11

เขยิบเข้ามาด้านในหน่อยส่วนใหญ่จะเป็นอพาร์ทเม้นท์ และหอพักให้เช่าค่อนข้างมาก สำหรับรองรับคนทำงานย่านรัชดานี้ เนื่องจากเดินทางสะดวกและมีความอุดมสมบูรณ์ดี

ขับตรงเข้ามาจากหน้าปากซอยประมาณ 430 ม. ก็จะเห็น Sale Office ของโครงการติดถนนเลยค่ะ ซึ่งปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จดีนะคะ คาดว่าน่าจะเป็นช่วงกลางเดือนตุลาคมก็จะได้ชมห้องตัวอย่างกันแล้ว แต่วันยังไม่แน่นอนนะคะ อาจจะต้องโทรสอบถามทางโครงการก่อนเข้าเยี่ยมชมนะ

ถัดมาหน่อยมีร้าน Cafe Arena ซึ่งเป็นร้านล้างรถและมีคาเฟ่รับรองเล็กๆ ให้นั่งเล่นได้ ส่วนฝั่งตรงข้ามคือร้านอาหารสุขนิยมเป็นร้านอาหารไทยค่ะ สำหรับซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-1 นี้มีลักษณะเป็นตัว U เชื่อมกับเข้าซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการ

ตรงมาอีกหน่อยก็จะมี Hostel ขนาดเล็กๆ และมีร้านคาเฟ่ด้านล่าง

หน้าปากซอยทางเข้าโครงการเป็นตึกแถวสูง 4 ชั้น

ด้านล่างมีเปิดเป็นร้านขายยาและร้านอาหารตามสั่ง ร้านส้มตำ

เลยจากตึกแถวสูง 4 ชั้นมาจะเป็นซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการ โดยบริเวณแยกนี้จะมีทั้ง 7-11 ร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ เรียกว่าเดินออกมาฝากท้องกันได้สบายค่ะ และมีวินมอเตอร์ไซต์ฝั่งตรงข้ามเลยเรียกไปไหนมาไหนได้สะดวกดีค่ะ

เข้ามาภายในซอยเป็นถนนเล็กๆ ให้รถวิ่งสวนทางกันได้ สำหรับด้านขวานั้นเป็นหอพักสูง 5 ชั้น

เลยจากช่วงตึกแถวหน้าปากซอยมาแล้วก็เป็นที่ดินโครงการแล้วค่ะ ซึ่งตอนนี้มีการล้อมรั้วที่ดินไว้เรียบร้อย

อีกฝั่งของถนนเป็นบ้านเดี่ยวทรงไทยแบบนี้

บรรยากาศในซอยนี้ค่อนข้างเงียบสงบส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักอาศัยทั้งบ้านเดี่ยว หอพักและคอนโด Low Rise สลับกับที่ดินว่างเปล่า

เลี้ยวซ้ายมาดูรอบๆ ที่ดินกันบ้าง สำหรับซอยนี้นั้นตรงไปก็จะไปทะลุออกซอยใหญ่อย่างรัชดาภิเษก 36 เช่นเดิมค่ะ

ลองหันกลับหลังมาดูจะเป็นตึกแถวสูง 3 ชั้นยาวติดกัน 7 ยูนิต ซึ่งอยู่ติดกับบ้านทรงไทยค่ะ ส่วนรั้วที่เขียวๆ ด้านขวามือนั้นจะเป็นขอบเขตที่ดินโครงการนะคะ

ติดกับที่ดินโครงการในทิศตะวันตกเป็นคอนโดมิเนียมสูง 6 ชั้น ใครที่เลือกห้องทิศตะวันตกนี้ในชั้น 1-6 ก็ถูกบล็อกวิวแน่ๆ แต่หากไม่ซีเรียสก็อย่าลืมเช็คระยะห่างระหว่างอาคารด้วยเพื่อไม่ให้เสียความเป็นส่วนตัวเกินไป

แอบเข้ามาดูภายในที่ดินโครงการกันหน่อย ปัจจุบันยังเป็นที่ดินว่างเปล่า ยังไม่มีการปรับพื้นที่แต่อย่างใดค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยเกือบทั้งหมดค่ะ โดยจะมีทั้งบ้านเดี่ยว หอพัก ตึกแถว และอพาร์ทเม้นท์สลับกันไป ทำให้บรรยากาศในซอยค่อนข้างเงียบสงบค่ะ ส่วนเรื่องของวิวนั้นในทิศเหนือและทิศตะวันออกจะค่อนข้างโล่งไม่มีอาคารมาบล็อกวิวค่ะ ส่วนทิศตะวันตกนั้นจะติดกับคอนโดสูง 6 ชั้น ดังนั้นควรเลือกห้องในชั้นสูงกว่าชั้น 6 ขึ้นไป รวมทั้งในทิศใต้ที่ติดกับอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นก็เช่นกัน ควรเลือกห้องที่อยู่ชั้น 4 ขึ้นไปก็จะได้วิวที่เปิดโล่งขึ้นมาหน่อย แต่ในวิวระยะไกลก็จะไปติดอพาร์ทเม้นท์สูง 7 ชั้นฝั่งตรงข้ามซอย

  • ทิศเหนือ : บ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น
  • ทิศตะวันออก : ตึกแถวสูง 3 ชั้น, บ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น, หอพักสูง 5 ชั้น
  • ทิศใต้ : อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น
  • ทิศตะวันตก : คอนโดสูง 6 ชั้น

เส้นทางที่ 2 ที่เราจะพาไปนั้นเริ่มจากโครงการออกมายังถนนลาดพร้าววังหินทะลุเข้าถนนโชคชัย 4 ไปออกถนนลาดพร้าวค่ะ ไปดูกันว่าบรรยากาศถนนลาดพร้าววังหินและถนนโชคชัย 4 ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินบรรยากาศจะเป็นอย่างไร

ออกมาจากโครงการแต่ยังอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19 กันอยู่นะคะ เราจะตรงไปทางลาดพร้าววังหินกัน ด้านข้างทางก่อนจะข้ามคลองลาดพร้าวไปมีร้านอาหารอย่าง The Season และร้านอาหารโพนยางคำด้วย

ข้ามคลองกันมาแล้วก็มุ่งหน้าไปทางลาดพร้าววังหินกันค่ะ

ตรงมาอีกหน่อยก็จะถึงแยกตัดกับถนนลาดพร้าววังหินแล้วค่ะ เลี้ยวซ้ายจะไปทางสี่แยกวังหิน เข้าเสนานิคมหรือตรงไปทางลาดปลาเค้า เกษตรนวมินทร์ได้ ส่วนเลี้ยวขวาก็จะไปออกโชคชัย 4 ทะลุไปยังถนนลาดพร้าวได้ โดยเราจะเลี้ยวขวากันนะคะ

ถนนลาดพร้าววังหินนี้เป็นถนนขนาด 4 ช่องการจราจร สามารถจอดรถได้ 2 ฝั่งข้างทาง บรรยากาศบนถนนลาดพร้าววังหินนี้จะค่อนข้างคึกคักและมีร้านอาหารเรียงรายตลอดทาง และนอกจากนี้ก็มีร้าน Hangout Community Mall อีกด้วย เพื่อรองรับแหล่งชุมชนในย่านนี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ ในส่วนการจราจรบนถนนลาดพร้าววังหินนี้ก็ขึ้นชื่อเสียงรถติดเหมือนกันนะ

ขับตรงมาหน่อยบนถนนนี้ก็มีวัดลาดพร้าว

โรงเรียนวัดลาดพร้าวอยู่ใกล้ๆ กัน

ตรงมาอีกหน่อยเป็นโรงเรียนฤทธิไกรศึกษา

ขับตรงมาเรื่อยๆ จนถึงแยกที่ตัดกับถนนโชคชัย 4 ค่ะ โดยเราจะเลี้ยวขวาไปออกลาดพร้าวกัน

ถนนโชคชัย 4 เป็นถนนคู่ขนานกับถนนลาดพร้าววังหินแต่มีขนาดเล็กกว่าหน่อย โดยมีเพียง 2 ช่องการจราจรให้รถสวนกัน ซึ่งก็มีปริมาณรถหนาแน่นตลอดทั้งวัน สภาพแวดล้อมและบรรยากาศก็เต็มไปด้วยอาคารพาณิชย์ตึกแถวมากมายตลอดฝั่งถนน มีร้านค้าขายอาหารและค้าขายอื่นๆ เยอะมาก คึกคักไม่แพ้กับลาดพร้าววังหินเลยค่ะ เมื่อเราตรงมาหน่อยก็จะเจอโรงพยาบาลเปาโล เมมโมเรียล โชคชัย 4 ฝั่งขวามือ

จากภาพนี้จะเห็นว่าร้านค้าขายตลอดสองฝั่งข้างทางเยอะมากจริงๆ ค่ะ

ตรงมาสุดถนนโชคชัย 4 นี้ในช่วงกลางวันจะสามารถทะลุไปออกถนนลาดพร้าวได้ แต่ในช่วงเย็นๆ บริเวณนี้จะเปลี่ยนเป็นตลาดขายอาหาร ขายกับข้าวให้เดินเลือกซื้อและหิ้วถุงกลับบ้านกันได้ในราคาย่อมเยา

เส้นทางสุดท้ายที่เราจะพาไปดูคือเส้นทางที่ผู้คนแถวนี้ใช้กันบ่อยๆ ในการเลี่ยงรถติดจากถนนพหลโยธิน ซึ่งถ้าใครมาจากนอกเมืองก็เข้ามาที่ซอยเสนานิคมนี้เพื่อเลี่ยงรถติดบนถนนรัชดาภิเษกหรือถนนพหลโยธินที่ช่วงนี้ยิ่งติดหนักเพราะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายกันอยู่ด้วย และค่อยวิ่งเข้าลาดพร้าววังหินอีกทีแต่ถ้าไม่ได้จะกินข้าวแถบลาดพร้าววังหินก่อนก็สามารถลัดเข้าซอยย่อย (สีเทา) เพื่อเข้าโครงการเลยก็ได้ค่ะ

เราจะเริ่มต้นจากแยกวังหินบนถนนลาดพร้าววังหิน ฝั่งที่มุ่งหน้าไปยังลาดพร้าวนะคะ โดยเราจะเลี้ยวขวาเข้าถนนเสนานิคมกัน

บริเวณสี่แยกวังหินนี้จะมีตลาดวังหินยิ่งเจริญเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ใครที่ชอบเลือกซื้อของสดมาทำกับข้าวเองก็มาจับจ่ายที่ตลาดนี้ได้เลยไม่ไกลจากโครงการด้วย ส่วนด้านขวานั้นคือโรงเรียนเทพวิทยาค่ะ

ถนนเสนานิคมหรือซอยพหลโยธิน 32 นี้เป็นซอยขนาดกลางมี 4 ช่องการจราจร บรรยากาศจะมีความเงียบสงบลงมาหน่อยจากถนนลาดพร้าววังหินหรือโชคชัย 4 แต่ก็ยังมีร้านอาหาร คอนโดมิเนียมขึ้นให้เห็นอยู่ตามข้างทาง

ตรงมาอีกหน่อยมีอีกซอยที่สามารถไปทะลุถนนพหลโยธินได้เช่นกันคือซอยเสนานิคม 8

สุดทางของซอยพหลโยธินจะทะลุออกถนนพหลโยธินตรงแยกเสนานิคมแล้วค่ะ

 

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Tesco Lotus  ~800 เมตร
  • ศาลอาญา ~900 กิโลเมตร
  • ม.ราชภัฎจันทรเกษม ~1  กิโลเมตร
  • Plaza Lagoon ~1.1 กิโลเมตร
  • Green Plaza ~1.3 กิโลเมตร
  • The JAS ~1.3 กิโลเมตร
  • Major Cineplex รัชโยธิน ~2.9 กิโลเมตร
  • วัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนานิคม) ~3.6 กิโลเมตร
  • ตลาดวังหินยิ่งเจริญ ~2.2 กิโลเมตร
  • Big C Extra ลาดพร้าว ~3.4 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลลาดพร้าว ~4 กิโลเมตร

 

สรุปทำเลโครงการ Brown Condo

ทำเลโครงการอยู่ใน ย่านรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งเป็นย่านแหล่งที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ภายในซอยเล็กซอยน้อยทั้ง บ้านเดี่ยว คอนโด อพาร์ทเม้นท์ ตึกแถวต่างๆ ส่วนบนถนนใหญ่อย่างถนนรัชดาภิเษกนั้นก็ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารสำนักงานต่างๆ หรือบนถนนลาดพร้าวก็จะมีอาคารพาณิชย์ ศูนย์การค้าและ Hyper Market เปิดมากมาย ทำเลนี้จึงมีความอุดมสมบูรณ์สูง และคึกคักพอสมควรค่ะ ขยับเข้ามาบริเวณที่ตั้งโครงการนี้จะอยู่ในซอยย่อยคือซอยรัชดาภิเษก 36 แยก 19-7 ซึ่งเป็นซอยที่เชื่อมกับซอยรัชดาภิเษก 32 ที่มีความสำคัญคือเป็นซอยหลักที่เชื่อมถนนรัชดาภิเษกกับถนนลาดพร้าววังหิน บรรยากาศภายในซอยช่วงต้นๆ ซอยที่ตัดกับถนนรัชดาภิเษกจะค่อนข้างคึกคักมีศูนย์อาหารและร้านอาหารในซอยย่อย รวมทั้ง Hyper Market อย่าง Tesco Lotus Express เข้ามาภายในซอยหน่อยบรรยากาศจะมีความสงบมากขึ้น และจะเห็นอพาร์ทเม้นท์ หอพักค่อนข้างมาก เพื่อรองรับพนักงานหรือคนที่ทำงานบนถนนรัชดาภิเษกเนื่องจากเดินทางสะดวก ส่วนร้านอาหารในซอยนี้นั้นก็พอมีให้เห็นบ้างประปรายค่ะ แต่จะไม่ได้คึกคักเท่าถนนลาดพร้าววังหิน

แหล่งของกินและสถานที่ Hangout เดินเล่นได้ในระยะใกล้ๆ จะอยู่บนถนนลาดพร้าววังหิน ซึ่งมาร้านเด็ดร้านดังมากมายให้เลือก นอกจากนี้ก็มี Community Mall และร้าน Hangout มากมาย เรียกว่าไม่ต้องไปไหนไกลก็สามารถฝากท้องกับร้านอาหารบนถนนนี้ได้สบาย ซึ่งก็เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตอยู่คอนโดที่ไม่ได้เหมาะกับการทำกับข้าวกินเองมากนัก

การเดินทางบนทำเลนี้ถือว่าสะดวกแม้ไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ จุดเด่นเลยคือสามารถเลือกเส้นทางการเดินทางได้เยอะ เพราะอยู่ในซอยย่อยที่ลัดไปออกถนนใหญ่ได้ถึง 4 เส้น อย่างถนนพหลโยธิน ถนนลาดพร้าว ถนนเกษตรนวมินทร์ และถนนประดิษฐ์มนูธรรม ดังนั้นจึงสามารถหลีกรถติดบนถนนใหญ่ได้ค่อนข้างดีทีเดียว หากเป็นคนไม่ได้ขับรถก็ไม่ได้แย่มากนัก เพราะเป็นซอยที่มีรถเข้าออกตลอดเวลา ดังนั้นจะเรียกแท็กซี่ ก็แค่เดินออกมาจากซอยย่อย 20 ม. ก็สามารถโบกแท็กซี่ได้แล้ว ไม่ต้องเดินออกไปถึงถนนรัชดาภิเษกหรือลาดพร้าววังหิน นอกจากนี้ก็มีพี่วิน สี่ล้อเล็ก ให้เลือกใช้บริการอีกค่ะ

 

ส่วนรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ในรีวิวฉบับเต็มเร็วๆ นี้ที่ Think Of Living เช่นเคยนะคะ 🙂