SansiriTownhomex10_2

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านรีวิวทำเลฉบับนี้เป็นฉบับพิเศษที่ทำมาเพื่อให้เห็นสภาพแวดล้อมและทำเลในย่านพระราม 2 ที่ทางทีมงานจะพาไปชมโครงการแนว Town Home ทั้ง 5 โครงการที่อยู่บนถนนเส้นนี้ โดยทำเลรายละเอียดจะอยู่ในบทแต่ของแต่ละโครงการ โดยคุณผู้อ่านสามารถ Click ตามรายชื่อโครงการด้านล่างเพื่อเข้าไปอ่านรีวิวส่วนที่เหลือต่อได้เลย หรือถ้าใครที่คยอ่านทำเลนี้แล้วก็สามารถกด Link เข้าไปอ่านรายละเอียดเฉพาะตัวโครงการได้เลยครับ

Town Home 5 โครงการ

**โครงการไหนที่ยังไม่ได้ทำรีวิวจะ Click เข้าไปอ่านไม่ได้นะครับ

SansiriTownhomex10_2

แผนที่รวมของทั้ง 5 โครงการครับ ทำเลของโครงการทั้งหมดจะแบ่งออกเป็น 3 โซน โดยโซนแรกจะอยู่ในซอย พระราม 2 ซอย50 (ซอยวัดกำแพง) มี 3 โครงการคือ Town Avenue Cocos, Town Avenue Forte และ B-Avenue โซนที่ 2 คือ พระราม 2 ซ.30 มีโครงการ Town Avenue พระราม 2 ซ. 30 ตั้งอยู่ ส่วนโครงการสุดท้ายจะอยู่ลึกกว่าเพื่อนเลยคือ Town Avenue Time ท่าข้าม 16 อยู่ในซ.ท่าข้ามก่อนถึง Big C

SansiriTownhomex10_Map_Area

มาพูดถึงเรื่องถนนพระราม 2 กันดีกว่าครับ ถนนเส้นนี้เป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อไปยังภาคใต้โดยผ่านจังหวัดสมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, เพชรบุรี, และ ประจวบคีรีขันธ์ ไล่ลงไปเรื่อยๆ จนสุดประเทศไทย ซึ่งเหตุผลหลักที่ถนนนี้ถูกสร้างให้มีขนาดใหญ่โตแบบนี้เป็นเพราะต้องการช่วยลดปริมาณการจราจรบนถนน เพชรเกษม ที่เป็นถนนเพียงเส้นเดียวสำหรับการวิ่งลงไปภาคใต้  แถมยังต้องวิ่งอ้อมผ่าน จังหวัดนครปฐม และ จังหวัดราชบุรี ด้วยถ้าลองสังเกตดูจะเห็นบนถนนเพชรเกษมช่วงอ้อมน้อยจะมีโรงแรมเก่าแก่อยู่มากมายเพราะว่า การเดินทางในสมัยก่อนนั้นไม่สะดวกเท่าสมัยนี้การจะไปจังหวัดต่างๆทางภาคใต้ต้องใช้เวลานาน จึงต้องมีการแวะพักค้างอ้างแรมกันระหว่างทาง หรือหากต้องการมาทำธุระในจังหวัดใกล้เคียงก็จะมาพักอยู่แถวๆนี้ ต่อมาเมื่อมีการสร้างถนนพระราม 2 แล้วเส้นทางหลักที่จะลงภาคใต้ถูกเปลี่ยนมาเป็นถนนเส้นนี้แทน

แต่ก่อนถนนพระราม 2 จะขึ้นชื่อเรื่องระยะเวลาการก่อสร้างเพราะกินระยะเวลาที่ยาวนานมาก เรียกได้ว่าใครที่เดินทางมาเส้นนี้นี่รถจะกลายเป็นสีแดงเลยครับ เพราะถนนช่วงที่ยังสร้างไม่เสร็จจะเป็นดินลูกรัง ที่เป็นแบบนี้ก็ต้องอธิบายก่อนว่าดั้งเดิมเลยถนนเส้นนี้มีขนาดเพียงแค่ 2 เลนเท่านั้นแต่ไม่นานนักถนนเส้นนี้ก็ถูกใช้สัญจรมากขึ้นและมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางการจึงตัดสินใจขยายความกว้างของถนนออกไปเป็น 4 เลนเริ่มก่อสร้างประมาณปี 2530 และมาสร้างเสร็จประมาณปี 2535 กินระยะเวลาประมาณ 6 ปี ต่อมาในปี 2549 ดูเหมือนการขยายถนนเป็น 4 เลนจะยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานของประชาชนจึงทำให้ต้องขยายถนนออกไปอีกเป็น 6 – 8 เลนโดยเริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2549 มาเสร็จตอนปี 2552 กินระยะเวลาประมาณ 4 ปี รวมๆแล้วเวลาในการสร้างร่วม 10 ปีนี่ยังไม่นับช่วงเวลาที่สร้างไปซ่อมไปอีกนะครับ เชื่อว่าคงมีเพื่อนๆหลายคนได้มีโอกาสมีความทรงจำตอนสมัยที่ถนนยังสร้างไม่เสร็จอยู่บ้างนะครับ

Rama2Bridge

ภาพจากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,737   6-9  พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ในอนาคตถนนเส้นนี้จะคึกคักมากกว่านี้ เพราะจะมีโครงการเชื่อมต่อเส้นทางมายังถนนเส้นนี้เพิ่มเติม 2 โครงการ

โครงการแรกคือ สะพานพระราม2 เชื่อมต่อระหว่าง ถนนพระราม 2 ตรงแยกบางประแก้วจุดตัดถนนสุขสวัสดิ์กับ ถนนพระราม 3 ใกล้จุดตัดถนนตก เพื่อช่วยระบายความหนาแน่นของสะพานกรุงเทพเก่าและใหม่ (สะพานพระราม 3) โดยโครงการอยู่ในแผนแม่บทสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) ระยะ 10 ปี(2560-2564)

EXAT

โครงการที่ 2 คือ โครงข่ายทางพิเศษศรีรัช-ดาวคะนอง เป็นโครงการขยายพื้นผิวการจราจรบนทางด่วนที่เป็นคอขวดช่วงสะพานพระราม 9 โดยจะทำเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาควบคู่ไปกับสะพานพระราม 9 โดยมีระยะทั้งหมดประมาณ 18 กิโลเมตรมีจุดขึ้น – ลงทั้งหมด 6 จุด ทางสนข.กำหนดเป็นโครงการอยู่ในระยะ 20 ปี(2565-2574)

เรามาดูเส้นทางกันบ้างว่าถนนเส้นนี้เชื่อมไปถนนอะไรแล้วไปไหนได้บ้าง ถนนพระราม 2 ตัวถนนหลักจะมีความกว้าง 8 เลน(รวม 2 ฝั่ง) และมีทางคู่ขนานอีกข้างละ 3 เลนรวมทั้งหมดเป็น 14 เลน ถ้าเลยทางแยกที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกแล้วความกว้างถนนก็จะลดลงเรื่อยๆ ถนนเส้นนี้สามารถเชื่อมไปยังถนนหลักในย่านฝั่งธนบุรีได้หลายสายรวมถึงทางด่วนเฉลิมมหานครด้วย ต้นทางของถนนเส้นนี้เริ่มต้นที่ถนนสุขสวัสดิ์ซึ่งเป็น 3 แยกยาวไปจนเชื่อมกันถนนเพชรเกษมอีกที การเข้าตัวเมืองสามารถเลือกได้หลายเส้นทางเช่นถ้าจะไปสวนจตุจักรสามารถใช้ถนนจรัญสนิทวงศ์ไปข้ามสะพานพระราม7 หรือถ้ารถติดก็เลี่ยงไปใช้ถนนราชพฤกษ์ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้สะพานสาทร หรือถ้าจะไปเดินเที่ยว Mega Bangna ก็ใช้ทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรมได้ครับรถไม่ค่อยติดมากแต่จะเสียเวลาหน่อยตรงด่านจ่ายบัตรครับ

SansiriTownhomex10_Map_MRT

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าในอนาคตก็มีวิ่งผ่านเส้นนี้เหมือนกันคือ MRT สายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ สถานีที่ใกล้ที่สุดจากโครงการคือ ดาวคะนอง สถานีอยู่บริเวณกลางถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 7 แต่คงต้องรอกันอีกนานครับกว่าจะได้ใช้กำหนดการที่ รฟม. ได้วางไว้คือปลายปี 2562 (ถ้าไม่มีการเลื่อนนะครับ)

ผมจะพาไปดูกันต่อเลยนะครับว่าในปัจจุบันถนนเส้นนี้พัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน ความเจริญส่วนมากจะอยู่ในช่วงต้นทางจนถึงทางแยกถนนกาญจนาภิเษก ห้างสรรพสินค้าบนถนนเส้นนี้จะมีแค่ Central พระราม 2 แต่ถ้าในละแวกใกล้เคียงก็จะมี The Mall บางแค, The Mall ท่าพระ และ Seacon บางแค(Future Park บางแคเก่า) ให้เลือกเดิน สำหรับ Hyper Market นี่มีให้เลือกเยอะเลยครับ มีทั้ง 2 ฝั่งขาเข้าและขาออก โดยฝั่งขาออกจะมี Big C พระราม 2 และ Tesco Lotus พระราม 2 ส่วนฝั่งขาเข้าจะมี Big C(Carrefour เก่า) อีกสาขา ช่วงปากซอยท่าข้ามจะมี Home Pro และ SB Furniture อยู่ด้วยกันเรามาดูรายละเอียดกันกว่าว่าบนถนนเส้นนี้มีสภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร

R1

เส้นทางคราวนี้เริ่มต้นบนทางด่วนนะครับ ถ้าใครใช้ทางด่วนมาจากที่ไหนก็แล้วแต่ให้ขับตามป้าย ดาวคะนอง มาเรื่อยๆครับ จนข้ามสะพานแขวนแล้วขับต่อไปจนเจอป้ายบอกทาง ดาวคะนอง กับ สมุทรสาคร ให้ชิดขวาตามป้ายสมุทรสาคร ก็จะไปลงถนน พระราม 2 พอดี

R2

ก่อนข้ามขึ้นสะพาน พระราม 9 จะเจอป้ายนี้เป็นป้ายสุดท้ายครับ

R3

ระหว่างข้ามสะพาน พระราม 9 จะเห็นอาคารสำนักงานใหญ่ของ ธนาคาร กสิการไทย ตั้งตระหง่านอยู่ด้านขวามือครับ

R4

เมื่อลงสะพานมาแล้วให้ชิดขวานะครับ ถ้าออกทางด้ายซ้ายจะไปถนนสุขสวัสดิ์ที่เชื่อมต่อไปยังถนนตากสินและพระประแดง

R5

เมื่อเจอป้ายบอกทางไป สมุทรสาครก็ชิดขวาตามป้ายไปเลยครับ

R6

เมื่อลงทางด่วนมาแล้วก็ชิดซ้ายเพื่อใช้ทางออกไปดูสภาพแวดล้อมต่างๆ (เป็นทางออกแรกที่เจอนะครับ) ผมจะพาวิ่งวนดูบนเส้นพระราม 2 จากขาออกวิ่งไปจนถึงแยกที่ตัดกับกาญจราภิเษกแล้วเลี้ยวกลับมาวิ่งฝั่งขาเข้าจนถึง 3 แยกที่ตัดกับสุขสวัสดิ์อีกที

R7

ออกจากทางด่วนมาไม่ไกลจะเจอกับปั๊มน้ำมัน Petronas

R8

ถัดจากปั๊มจะเป็นซอย วัดยายร่ม ขอออธิบายเพิ่มเติมว่า ซอยต่างๆในบริเวณนี้(ฝั่งขาออก)จะเชื่อมต่อถึงกันหมดคล้ายๆรังมดขนาดใหญ่เลยครับ เส้นทางภายในจะคดเคี้ยวไปมาตลอดทาง ด้านในมีทั้งสำนังงานต่างๆ, โรงเรียน, วัด และโรงงานขนาดเล็ก แต่ส่วนมากจะเป็นแหล่งชุมชนที่อาศัยอยู่กันเยอะพอสมควร มีทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ สถานที่ออกกำลังกายก็มีอยู่หลายที่ มีสวนสาธารณะธนบุรีอยู่ใกล้ๆกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมีสนามบอลกับคอร์ทแบดมินตัน อยู่ด้านใน ซอยต่างๆเหล่านี้สามารถเชื่อมต่อกับ ถนนสุขสวัสดิ์ และ ถนนบางขุนเทียนชายทะเลได้

TheNicheidRama2_Route_02

จุดกลับรถสำหรับเข้าเมืองบนถนนพระราม 2 ช่วงก่อนจะข้ามถนนกาญจนาภิเษก มีทางกลับรถอยู่ 2 จุดครับจุดแรกคือตรงนี้จะเลยซอยวัดยายร่มมานิดเดียวส่วนอีกจุดคือหน้าเซ็นทรัลพระราม 2 ถัดจาก 2 จุดนี้ไปแล้วจะต้องไปกลับบริเวณที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกครับ

R9

เลยมาอีกหน่อยจะเจอกับ หมู่บ้านชิชา เป็นหมู่บ้านเก่าแก่สไตล์ยุโรปที่ถือว่าเป็นหมู่บ้านราคาแพงที่สุดในย่ายนี้ด้วย ยูนิตที่ใหญ่หน่อยจะมีที่ดินขนาด 555 ตร.วา ( 1 ไร่กับ 155 ตร.วา) พื้นที่ใช้สอย 2,220 ตร.ม.อาคารสูง 4 ชั้นรวมห้องใต้ดิน เรียกได้ว่าเป็นคฤหาสน์เลย ในช่วงแรกๆตอนเปิด(ประมาณ30ปีที่แล้ว)มีการใช้รถม้าสำหรับการสัญจรภายในโครงการด้วย เก๋ไหม๊หละครับ ส่วนด้านขวามือในรูปคือสะพานกลับรถสำหรับไปยัง ถนนตากสิน และ ถนนสุขสวัสดิ์

R20

ปั๊มน้ำมัน ปตท. อยู่เลยจากโครงการ Plum Extra มาหน่อย

R22

ลานปูนด้านซ้ายมือก่อนถึงซอย หมู่บ้านทวีสิน (พระราม 2 ซอย 43) เมื่อก่อนจะมีตลาดนัดแต่ขายไม่ดีเลยเลิกไป

R23

ต่อมาเป็นซอย หมู่บ้านสินทวี ที่อยู่ข้างๆโรงพยาบาล บางมด ภายในซอยนี้จะมีอาหารการกินมากมายให้เลือกเพราะมีแหล่งชุมชนอยู่ด้านใน ตลาดตอนเช้าจะเป็นพวกอาหารสด และช่วงกลางวันจะเป็นอาหารตามตึกแถวริมทางและมีขายขนมบ้างเพื่อ รองรับคนที่มาใช้บริการโรงพยาบาลบางมด ส่วนช่วงเย็นจะคึกคักไปด้วยร้านค้ารถเข็นแผงลอย ที่คนส่วนใหญ่จะซื้อตอนขากลับเข้าบ้านไม่ค่อยนิยมนั่งกินเหมือนอย่างตลาด โอ๋เอ๋ ที่เป็นร้านนั่งกินได้

R31

โรงพายบาล บางมด ที่อยู่ติดกับ ศูนย์สุขภาพและความงาม My Care

R32

ถัดมาเป็นร้านอาหารจีน เล่ง หงษ์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเป็ดปักกิ่ง

R33

โชว์รูม NISSAN (บนถนนเส้นนี้มีโชว์รูมรถเยอะมากครับมีเกือบครบทุกยี่ห้อเลย)

R34

ติดๆกันกับโชว์รูม NISSAN  ก็มีศูนย์สุขภาพและความงามอีกแห่ง คือ Health land

R35

ร้านอาหาร Bon Hay จะเปิดช่วงเย็นๆ

R36

ธนาคาร ไทยพาณิชย์

R37

โชว์รูม FORD อยู่หน้าปากซอย อนามัยงามเจริญ ซอยนี้ก็ไปทะลุออกซอยวัดยายร่ม, ซอยวัดเลา,  ถนนสุชสวัสดิ์และบางขุนเทียน-ชายทะเลได้

R38

ก่อนถึงซอยวัดเลาเจอปั๊มน้ำมัน ปตท. อีกปั๊ม

R39_1

ซอยวัดเลา

RouteRama2Add_03

ปั๊มน้ำมัน SUSCO ช่วงปากซอยท่าข้ามจะเป็นแหล่งความเจริญสำคัญของถนนเส้นนี้เพราะมีทั้ง HomePro, SB Furniture, Central พระราม2 และ Macdonald’s DRIVE-THRU

RouteRama2Add_04

ปากซอยท่าข้ามจะมี McDonald’s DRIVE-THRU และ McCafe อยู่ด้วยกันมีคนมาใช้บริการเยอะอยู่เหมือนกัน เพราะในซอยนี้มีแหล่งชุมชนอยู่หลายแห่ง ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นเซ็นทรัลพระราม 2 ที่มี Central Park ไว้ออกกำลังกายอยู่ด้านหลังห้าง และร้านอาหาระเลชื่อ น้องเนย อยู่ในสวนสาธารณะเลย

RouteRama2Add_02

จากหน้า Big C ถ้าใครจะเข้าเซ็นทรัลให้ชิดขวาขึ้นสะพานกลับรถแล้วชิดซ้ายไว้เพื่อเข้าห้างได้โดยตรงครับ ใน Big C สาขาพระราม 2 ส่วนใครที่บ้านอยู่ในซอยท่าข้าม เป็นคนขยันเดิน ก็จอดรถที่ Big C แล้วเดินข้ามสะพานลอยไปก็ได้เพราะทางเดินเชื่อมต่อเข้าเซ็นทรัลได้เลย สามารถเดินทะลุถึงกันได้ครับ

TheNicheidRama2_Route_01

รูปนี้ถ่ายบนสะพานกลับรถมาให้ดูนะครับ ว่าทางเข้าเป็นยังไง ทางออกด้านซ้ายมือนอกจากจะใช้เข้าห้างได้แล้วยังเป็นทางลัดไปเอกชัยได้อีกครับ

DSCN0448_WM

ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ชบา อยู่ติดกับ Big C เปิดตอนเย็นๆครับ

RouteRama2Add_05

สำนักงานสรรพากร  พื้นที่ สาขาบางขุนเทียน

RouteRama2Add_06

ถัดจากสรรพากรจะเป็นโรงเรียน วรรณสว่างจิต

RouteRama2Add_07

โชว์รูม CHEVROLET

RouteRama2Add_08

ถ้าเลี้ยวซ้ายเข้า ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ครับในนี้มีร้านอาหารซีฟู้ดเยอะมาก ว่างๆเสาร์-อาทิตย์ก็มานั่งกินข้าวรับลมสบายๆครับ

DSCN0481_WM

โชว์รูม HONDA

DSCN0483_WM

โชว์รูม ISUZU

DSCN0485_WM

โชว์รูม TOYOTA

R45

แหล่งร้านอาหารและร้านค้าข้าง Tesco Lotus

R46

Tesco Lotus จะอยู่บริเวณถนนที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก

R47

ถ้าเลี้ยวซ้ายไปทางด่วนวงแหวนอุตสาหกรรม ไปบางนาได้สะดวกครับ ทางตรงไปจะไปสมุทรสาคร หรือจะลงภาคใต้ ถ้าจะไปบางแคให้เลี้ยวซ้ายแล้วใช้ช่องกลาง เพราะถ้าเลี้ยวซ้ายแล้วชิดขวาสุดจะเป็นที่กลับรถครับ

R48

กลับรถมาจะเจอโชว์รูม MAZDA

R49

ช่วงหน้าปากซอยการเคหะจะมีตลาดนัดช่วงเช้าและช่วงเย็น ซึ่งมีวินรถตู้ไป รังสิต และ ประตูน้ำ-ถนนเพชรบุรี

R50

Big C ที่อยู่ใกล้ๆกับการเคหะจะมี Community mall อยู่ด้านในให้เดิน Shopping ได้ครับ

DSCN0489_WM

ร้านอาหารพระราม 2 ไนท์บาซาร์ อยู่ก่อนถึงทางแยกไปถนนเอกชัย

R51

เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเอกชัยและมีทางลัดเลาะไปออกด้านหลัง เซ็นทรัล พระราม 2 ได้ ในซอยนี้มี Smart Condo อยู่ช่วงต้นซอย

R52

โรงพยาบาลนครธน

R53

สำนักงานเขตบางขุนเทียน

R54

เซ็นทรัลพระราม 2 ตัวอาคารเป็นรูปตัว U อ้อมอาคารพาณิชย์ที่อยู่ตรงกลางซึ่งมีโรงเรียนกวดวิชาและสำนักงานต่างๆตั้งอยู่

R55

เลยเซ็นทรัลมาหน่อยจะเป็น โรงเบียร์ ฮอลแลนด์ อยู่ก่อนถึงซอยวัดกำแพง

RouteRama2Add_01

ซอยวัดกำแพง (พระราม 2 ซ. 50) จะเป็นซอยที่คึกคักหน่อยเพราะภายในซอยมีหอพักและเป็นทางทะลุไปออกเอกชัยได้ (มีวินรถ 2 แถววิ่งวนไปเอกชัย)

TownAvenueRama2Soi30_Route_02

พระราม 2 ซ. 30 จะอยู่ถัดจาก ซ. 50 มาประมาณ 2.5 กม. และอยู่ในจุดที่ใช้สะพานกลับรถด้านหน้าไม่ได้ ดังนั้นเวลามาจากสุขสวัสดิ์หรือลงทางด่วนต้องไปกลับรถที่หน้าเซ็นทรัลนะครับ

TheNicheidRama2_Route_05

โรงพยาบาล บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล

R57

สุดถนนพระราม 2 เป็น 3 แยกบางปะแก้วถ้าเลี้ยวซ้ายไปถนนตากสิน, วงเวียนใหญ่, สะพานสาทร ถ้าเลี้ยวขวาไปถนนสุขสวัสดิ์ และพระประแดง ด้านขวาสุดเลี้ยวกลับเข้าถนนพระราม 2

R58

เมื่อเลี้ยวกลับมาแล้วจะผ่านตลาด โอ๋เอ๋ ซึ่งบริเวณนี้จะมีร้านค้าอาหารมากมายตั้งอยู่ริมถนน ถ้าใครนั่งรถเมล์มาก็แวะหาของกินบริเวณนี้ก่อนกลับบ้านก็ได้ครับ

TownAvenueRama2_Map_Eat2

เรื่องอาหารการกินก็มีให้เลือกเยอะครับบนเส้นนี้ ถ้าไม่ได้เป็นร้านอาหารใหญ่ๆเลย ส่วนใหญ่จะอิงอยู่ตามตลาดต่างๆ ผมจะพาไปดู 3 ตลาดนะครับตลาดแรกจะคือตลาด โอ๋เอ๋ อยู่ช่วงต้นของถนนพระราม 2 ส่วนตลาดที่ 2 คือตลาดในซอยข้างรพ.บางมด ตลาดที่ 3 คือตลาดข้าง Tesco lotus แต่จริงๆแล้วตลาดแถวนี้ก็มีอีกเยอะนะครับ แต่ผมเอาแค่จุดที่ใหญ่ๆแล้วก็ติดถนน พระราม 2 เป็นหลักนะครับ (อย่างตลาดวัดนาค แถวๆสุขสวัสดิ์ ซ.6 – 12 ก็มีเยอะครับแต่อยู่นอกเส้นทางพระราม 2 แล้วเลยไม่ได้ปักหมุดไว้ให้) ถ้าใครมีตรงไหนที่น่าสนใจก็แนะนำได้ครับ

Map_Eat_Oe

ตลาดแรกคือตลาดโอ๋เอ๋

DSCN0492_WM

ตลาดโอ๋เอ๋ จะเน้นไปทางอาหารจานเดียวครับซึ่งร้านค้าส่วนมากจะอยู่ริมถนนเลย

DSCN0494_WM

ร้านบางส่วนจะอยู่ช่วงต้นซอยต่างๆตามทาง

Map_Eat_Sin

ตลาดในซอยสินทวี ช่วงกลางคืนจะเน้นซื้อกลับบ้านเป็นส่วนใหญ่

DSCN0421_WM

ช่วงต้นซอยยังมีขายทั้งวันมีหลายอย่างให้เลือกมากมาย ข้าวมันไก่, ก๋วยเตี๋ยวไก่, น้ำปั่น, ส้มตำ และอื่นๆ

DSCN0436_WM

ด้านในซอยจะมีร้านค้าแผงลอย ส่วนใหญ่จะนิยมซื้อกลับบ้าน ช่วงหัวค่ำรถมอเตอร์ไซด์จะเยอะมากครับ

DSCN0429_WM

ร้านขายข้าวสารก็มีนะ

DSCN0427_WM

ร้านนี้ขายของใช้ต่างๆ ทุกอย่าง 20 บาทเท่านั้น

DSCN0425_WM

ผัดไท – หอยทอด

DSCN0428_WM

CP Fresh Mart

DSCN0424_WM

ร้านยำและส้มตำก็มีหลายร้านให้เลือก

DSCN0430_WM

ถ้าใครกินเจหรืออาหารมังสวิรัติ ก็มีร้านอาหารเจขาย

DSCN0432_WM

ร้านน้ำเต้าหู้ร้านนี้ก็ขายดีครับ

DSCN0434_WM

ช่วงกลางๆของแหล่งร้านค้าจะมี Tesco Lotus Express อยู่

DSCN0431_WM

ร้านเบเกอรี่ก็มีครับ ช่วงที่อบขนมนี่กลิ่นลอยมาหน้าร้านเลย

DSCN0446_WM

ร้านนี้หมูกรอบก็อร่อยครับ กรอบเกรียวได้ใจ

DSCN0441_WM

ช่วงที่เดินในซอยนี้จะเห็นบรรยากาศที่คนขี่มอเตอร์ไซค์มาซื้อของกินแบบเอากลับไปกินที่บ้านตลอดเวลาครับ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยนั่งกินกันที่ร้าน

DSCN0435_WM

ช่วงท้ายๆที่จะหมดแหล่งขายของกินจะมี 7Eleven ตั้งอยู่หลังจากจุดนี้ไปจะเหลือไม่กี่ร้านแล้วครับ ลองสังเกตด้านขวาสุดของภาพนะครับจะเห็นว่ามีแต่ไฟท้ายของมอเตอร์ไซด์เต็มไปหมด ส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านละแวกนี้แหละครับ

DSCN0445_WM

ร้านหนังสือก็มีนะ

DSCN0439_WM

ปิดท้ายด้วยผลไม้ครับ

Map_Eat_Lotus

ตลาดถัดมาจเป็นตลาดที่อยู่ก่อนถึงแยกที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก ของกินจะมีให้เลือกมากกว่าแถมมีตลาดนัดให้เดินด้วย ตัวตลาดจะอยู่ก่อนถึง Tesco Lotus ผมจะพาเดินจากเส้นสีแดงไปยังสีเขียวแล้วกลับมาสีน้ำเงินนะครับ

DSCN0456_WM

ตลาดแห่งนี้จะมีเอกลักษณ์คือมีจักรยาน 3 ล้อไว้คอยให้บริการชุมชนที่อยู่ด้านใน

DSCN0458_WM

ร้านแถวนี้มีที่ให้นั่งกินทุกร้านเลย

DSCN0463_WM

หรือจะซื้อเป็นกับข้าวก็ได้

DSCN0457_WM

อาหารก็มีให้เลือกเยอะหลายอย่างตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวเรือ, ข้าวขาหมู, ข้าวมันไก่, โจ๊ก, ก๋วญจั๊บญวณ, เป็ดย่าง, เกาเหลา และอีกมากมาย

DSCN0464_WM

ช่วงนี้เป็นริมถนน พระราม 2 ซึ่งมีขายทั้งของกินและของใช้ ยาวไปจนถึงสะพานลอยที่ข้ามไปยังการเคหะฝั่งตรงข้ามได้

DSCN0465_WM

วนกลับเข้าไปดูด้านในตลาดนัดบ้าง โซนแรกจะเป็นโซนขายของกินเล่นไม่มีร้านให้นั่งนะครับ

DSCN0470_WM

บรรยากาศภายในเต้นท์

DSCN0469_WM

มีทั้งอาหารคาว, ของหวาน และขนมกินเล่นให้เลือกมากมาย

DSCN0467_WM

เดินมาจนสุดจะเป็นตลาดนัดขายเสื้อผ้าและเปิดทุกวันครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • เซ็นทรัลพระราม 2
  • Big C 2 สาขา ทั้งขาเข้าและขาออก
  • Tesco Lotus ขาออก
  • รพ.บางปะกอกอินเตอร์
  • รพ.บางมด
  • รพ.นครธน
  • สำนักงานเขตบางขุนเทียน