รีวิวโครงการ

รีวิวตึกเสร็จ The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30 คอนโดตรงข้ามตลาดบางขุนศรี ห่าง MRT สถานีแยกไฟฉายระยะ 250 เมตร จากพฤกษา [รีวิวฉบับที่ 1883]

17 มิถุนายน 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

รีวิวฉบับที่ 1338 ..สวัสดีมิตรรักแฟนเพจค่ะ วันนี้จะพาไปชมทำเลโครงการใหม่ The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30 จาก พฤกษา อยู่ติดถนนใหญ่จรัญสนิทวงศ์ช่วงตรงข้ามกับตลาดขุนศรีแบบพอดิบพอดี ซึ่งพิกัดนี้จะอยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้าแยกไฟฉายกับสถานีบางขุนนนท์ประมาณ 400-500 ม. จึงมีทางเลือกในการใช้รถไฟฟ้าได้สะดวก ใกล้โรงพยาบาลศิริราช ทำเลจะอุดมสมบูรณ์มากขนาดไหน ไปชมพร้อมๆ กันเลยค่ะ

เวปไซต์ลงทะเบียน : Click Here

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.758784, 100.469691

แผนที่จากทางโครงการ The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30 เป็นโครงการในย่านจรัญสนิทวงศ์ ตั้งอยู่ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีแยกไฟฉายกับสถานีบางขุนศรี ในระยะประมาณ 400-500 ม. ซึ่งระยะประมาณ 500 ม.นี้ เป็นระยะที่สามารถเดินไปใช้บริการได้เลยนะคะ โครงการอยู่ตรงข้ามกับตลาดบางขุนศรี เยื้องๆ กับ Makro จรัญฯ และไม่ไกลจาก Foodland นับว่ามีแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่สามารถเดินไปได้สะดวกเลยค่ะ

โครงการ The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30 ตั้งอยู่บนถนนหลักจรัญสนิทวงศ์ ใกล้กับแยกไฟฉายในระยะประมาณ 400 ม. การเดินทางด้วยรถส่วนตัวนับว่าอยู่ในจุดที่สามารถไปไหนมาไหนได้สะดวกมาก มีเส้นทางลัดเลาะได้หมด ถ้าจะข้ามเมืองฝั่งพระนครก็สามารถใช้สะพานที่อยู่ใกล้สุดคือสะพานพระปิ่นเกล้า กับสะพานพระราม 8 หรือถ้าจะออกนอกเมืองก็มีถนนเลียบทางรถไฟและถนนบางขุนนนท์ที่สามารถใช้ทะลุไปเส้นบรมราชชนนีได้ และซอยจรัญ 35 และซอยจรัญ 13 สามารถลัดออกไปถนนราชพฤกษ์และถนนกาญจนาภิเษกได้ เดิม 2 เส้นนนี้จะมีการจราจรที่ติดขัดสาหัสมาก แต่ตอนนี้มีถนนกาญจนาภิเษกโรจน์ที่ตัดเข้าหาถนนราชพฤกษ์เพิ่มมาอีกเส้นทางหนึ่งเพื่อช่วยเพิ่มทางลัดอีกเส้นทางหนึ่งค่ะ

“ถนนกาญจนาภิเษกโรจน์” เดิมชื่อถนนพระเทพฯ ตัดใหม่ เป็นถนนที่ตัดขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้ระบายการจราจรบนถนนจรัญสนิทวงศ์ เนื่องจากถนนจรัญฯ แต่เดิมเป็นถนนเส้นยาวที่ไม่มีแยกและทางลัดมากนัก จุดเริ่มต้นของถนนพระเทพฯตัดใหม่นี้ เริ่มจากบริเวณแยกไฟฉาย บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ตรงมาเรื่อยๆตัดผ่านถนนราชพฤกษ์  ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ไปบรรจบกับ ถนนกาญจนาภิเษก  กินระยะทางประมาณ 7 กม. ปัจจุบันถนนเส้นนี้สร้างเสร็จแล้ว และเปิดใช้อย่างเป็นทางการไปเมื่อปีเดือนธันวาคม ปี 58 นอกจากนี้บริเวณแยกไฟฉายก็มีการขุดเจาะอุโมงค์ลอดใต้แยกไฟฉายและทำสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอยู่ ซึ่งถ้าถนนสายนี้เสร็จจะทำให้การจราจรบนถนนจรัญสนิทวงศ์คล่องตัวขึ้นมากทีเดียวค่ะ

สำหรับเรื่องความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการนั้น บอกได้เลยว่าหายห่วงกันได้เลยทีเดียว เพราะถือว่าเป็นทำเลที่หาของทานง่ายมากๆ หรือต้องการที่ช้อปปิ้งก็มีให้เลือกทั้งแบบที่เป็นศูนย์การค้า และ Hypermarket แต่ส่วนตัวคิดว่าจุดเด่นสุดน่าจะเป็นเรื่องของตลาด ที่มีตลาดชื่อดังอยู่ในรัศมี 2-3 กม. ให้เลือกเดินกันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังใกล้โรงพยาบาลดังอย่างศิริราช ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดังอย่างธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) หรือจะเข้าไปทำงานในเมืองทั้งย่านสาทร ก็สามารถไปทางเรือได้ สรุปมาให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

  • ในระยะเดินได้สบายรอบๆ โครงการ ได้แก่ ตลาดตลาดบางขุนศรี ที่อยู่ตรงข้ามโครงการเลย, Makro จรัญฯ อยู่เยื้องๆ โครงการไปนิดเดียว และ Foodland อยู่ฝั่งเดียวกับโครงการเลยในระยะเดินประมาณ 50 ม.
  • ระยะทางประมาณ 300-450 เมตร ได้แก่ รถไฟฟ้าสถานีแยกไฟฉายและสถานีบางขุนนนท์ (ระยะที่แน่นอนคงต้องรอให้เห็นบันไดทางขึ้นลงกันก่อนนะคะ)
  • ระยะทางประมาณ 500-700 เมตร ก็จะมี ตลาดบางขุนนนท์ และตลาดน้ำเย็น
  • ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช ตลาดสถานีรถไฟ(ศาลาน้ำร้อน) ตลาดพรานนก ตลาดวังหลัง และท่าน้ำวังหลัง (เรือข้ามฟากไปฝั่งพระนคร ก็ถึงภายใน 10 นาทีค่ะ)
  • ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร คือ ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าต่างๆ ได้แก่ Central ปิ่นเกล้า, The Sense ปิ่นเกล้า, Major ปิ่นเกล้า และ Lotus ปิ่นเกล้า

อย่างไรก็ตามแม้ทำเลของโครงการจะอยู่ไม่ไกลจากสถานที่สำคัญต่างๆ แต่ก็ต้องคำนึงเรื่องรถติดกันสักหน่อย เพราะช่วงนี้แถวโครงการมีการก่อสร้างทั้งรถไฟฟ้า และอุโมงค์ตรงแยกไฟฉาย ทำให้รถติดมากขึ้นเป็นพิเศษ ก็ต้องเผื่อเวลากันสักหน่อย แต่โดยปกติโครงการคอนโดจะใช้เวลาสร้างประมาณ 2 ปี กว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จ ทั้งรถไฟฟ้าและอุโมค์ก็คงจะเสร็จหรือไม่ก็ใกล้เสร็จแล้วหละค่ะ

การเดินทางด้วยรถสาธารณะ

ในส่วนการเดินทางด้วยระบบสาธารณะนั้นถือว่าสะดวกพอสมควร สำหรับรถไฟฟ้าที่ใกล้โครงการมากที่สุด คือ สถานีแยกไฟฉาย อยู่ในระยะประมาณ 300 – 400 ม. จากแผนของ MRTA จะอยู่บริเวณแยกไฟฉายพอดี ซึ่ง ..ตอนนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วง บางซื่อ – ท่าพระ กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าน่าจะเปิดให้ใช้กันประมาณปี 2562

และอีกสถานีหนึ่งที่อยู่ถัดออกมาอีกหน่อยคือสถานีบางขุนนท์ที่มีระยะห่างจากโครงการประมาณ 500 ม. ซึ่งสถานีนี้มีความพิเศษตรงที่เป็นสถานี Interchange โดยในอนาคตอีกสักระยะนึงจะมีสายสีส้ม(ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม) กับ สายสีแดง(ตลิ่งชัน-ศาลายา) มาเพิ่มเป็น Interchange ที่สถานีนี้ แต่คาดว่ากว่าจะเสร็จครบทั้งสามสายอาจจะกินระยะเวลาเกือบสิบปีเลยรีเปล่า ก็ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

นอกจากนี้ก็ยังมีรถสองแถว รถกระป๋อง พี่วินมอเตอร์ไซต์ และรถประจำทางที่วิ่งให้บริการอยู่ตลอดทั้งวัน ซึ่งป้ายรถเมล์อยู่เยื้องๆ กับหน้าโครงการนิดเดียวค่ะ เดินไปรอรถได้สบายๆ และสาวๆ คนไหนกลับดึกหรือใครจะออกไปปาร์ตี้กลางคืนข้างนอกก็ไม่ต้องกลัวเปลี่ยวเพราะตัวโครงการที่อยู่ติดหน้าถนนใหญ่ ไม่ได้อยู่ในซอย เป็นข้อดีของโครงการติดถนนเลยนะคะ

การเดินทางด้วยทางด่วน

1. ทางขึ้นทางด่วนที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือทางขึ้นทางด่วนบางบำหรุ เป็นทางด่วนศรีรัชเส้นใหม่บนถนนวงแหวนรอบนอก ที่เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อย โดยทางด่วนเส้นนี้สามารถใช้เชื่อมเข้าเมืองไปถนนพระราม 6 และถนนกำแพงเพชรตรงทางแยกต่างระดับศรีรัช (ด่วนขั้นที่ 2) เรียกง่ายๆ ว่าสามารถเข้าเมืองไปแถบจตุจักรได้สะดวกขึ้น จากโครงการก็ใช้เวลาเดินทางไปถึงจุดขึ้นทางด่วนประมาณ 16-20 นาที ในระยะทางประมาณ 8.6 กม. ค่ะ

2. หากต้องการไปทางพระราม 3, บางนา ก็สามารถมาใช้ทางด่วนศรีรัชได้ โดยมาขึ้นตรงยมราช ทางด่วนตรงนี้มีทางเลือกให้ไปได้หลายเส้นทาง เช่น ไปศรีนครินทร์, ไปพระราม 9, ไปหระราม 3, ไปบางนา และยังเชื่อมไปมอเตอร์เวย์ใช้เป็นเส้นทางออกไปชลบุรีได้ด้วยค่ะ

การเดินทางด้วยทางเรือ

นอกจากตัวช่วยในการเดินทางอย่างรถไฟฟ้าแล้ว เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของพื้นที่ในทำเลนี้คืออยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้มีตัวช่วยในการเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยาเพิ่มเข้ามาด้วย ก็ช่วยทุ่นเวลา ให้เราไม่ต้องอยู่บนท้องถนนนานนัก ซึ่งท่าเรือด่วนเจ้าพระยาที่ใกล้โครงการที่สุดคือ ท่าวังหลัง ที่ห่างจากโครงการประมาณ 2 กม.เท่านั้น สามารถข้ามเรือไปหาร้านอาหารเด็ดๆ เจ้าดังๆ ทานที่ท่าพระอาทิตย์ หรือไปเรียนที่ ม.ธรรมศาสตร์ ก็สะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้เส้นทางเดินเรือยังสามารถนั่งไปได้ไกลถึงสาทร หรือขึ้นเหนือไปถึงนนทบุรีเลยค่ะ คลิกดูรายละเอียดเส้นทางการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ที่นี่ เลย


จากที่บอกแล้วว่าโครงการนี้อยู่ในทำเลที่อุดมสมบูรณ์มาก อยู่ใกล้ตลาดดังๆ หลายแหล่ง วันนี้ก็จะพาไปดูรอบๆโครงการสัก 3 เส้นทาง เพื่อชมบรรยากาศโดยรอบ มาดูกันว่าจะมีตลาดให้ช้อปปิ้งกันมากแค่ไหน ไปดูกันค่ะ

เส้นทางแรกในวันนี้จะขอพาตะลุย “เดินเท้า” ชมแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้ๆ โครงการในระยะเดินได้ เริ่มจาก Makro จรัญฯ จากนั้นเดินตามทางมาที่ตลาดบางขุนศรีแล้วข้ามสะพานลอยมายังโครงการ และพาเดินไปอีกนิดที่ Foodland ค่ะ ตามเส้นทางที่ทำมาประกอบในแผนที่เลย โดยเส้นทางนี้มีระยะทางประมาณ 450 ม.

เริ่มกันที่ Makro สาขาจรัญสนิทวงศ์ เป็น Hypermarket ใหญ่ในทำเลนี้ เน้นขายทั้งของกินของใช้แบบขายส่งเป็นหลัก

นอกจากพื้นที่ขายของกินของใช้ที่เป็นส่วนหลักๆ ของ Makro แล้ว ยังมีศูนย์ A.C.T. ที่ให้บริการเกี่ยวกับรถ ทั้งล้างรถ ซ่อมรถ เปลี่ยนล้อ ด้วยค่ะ

และมีส่วนของร้านขายต้นไม้กระถาง และตู้เลี้ยงปลา ใครที่หาต้นไม้กระถางเล็กๆ ไปปลูกที่คอนโด ก็ไม่ต้องเดินทางไปไกล มาเลือกซื้อที่นี่ได้

นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Mall ที่แบ่งเป็น shop เล็กๆ เช่น คลีนิค, ร้านอาหาร, ร้านแว่น, ร้านหนังสือ, ธนาคาร, Swensens, KFC และ MK เป็นต้น

บรรยากาศใน Mall ก็จะประมาณนี้แบ่งออกเป็นร้านเล็กๆ มีทั้งร้านขายหนังสือซีเอ็ดบุ๊ค, คลีนิค Skin Care, Dtac Center

มีร้านยอดฮิตอย่าง MK, Swensens รวมถึงร้านขายทองและร้านแว่นท๊อปเจริญ

นอกจากนี้ก็จะมีร้าน KFC ด้วย สำหรับธนาคารก็จะมีสาขาย่อยของธนาคารเยอะดี ทั้งธนาคารสีเขียว ฟ้า น้ำเงิน และเห็นธนาคารอาคารสงเคราะห์แวบๆ ที่ชั้นบนด้วยค่ะ ครบครันทีเดียวทั้งร้านอาหาร ร้านค้าและธนาคารต่างๆ ถือว่าเป็น Mall เล็กๆ ที่ใช้ทำธุรกรรมทางการเงินได้พอสมควร วันไหนขี้เกียจนั่งรถไปศูนย์การค้าใหญ่ๆ ก็ใช้ตรงนี้ได้ค่ะ

จากใน Mall จะมีทางเดินทะลุไปทางซอยจรัญฯ 37 โดยบริเวณทางเชื่อมเห็นมีตู้เอทีเอ็มหลากหลายสีเต็มไปหมดเลยค่ะ

เดินออกมาด้านข้าง Mall ทางซอยจรัญฯ 37 จะเห็นมีร้านอาหาร ร้านค้า ริมทางเรียงรายกันอยู่ บรรยากาศดูคึกคักยาวไปถึงปากซอยที่ติดกับถนนจรัญฯ เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านตามสั่ง ร้านน้ำเต้าหู ร้านรับซ่อมมือถือ ร้านขายทอง เป็นต้น เดี๋ยวเราจะพาออกไปเดินดูบรรยากาศริมถนนจรัญฯ กันต่อนะคะ

ด้านหน้าปากซอยมี 7-11 และก็ร้านแผงลอยริมฟุตบาท ช่วงเย็นๆ จะมีรถเข็นขายอาหารริมทางมาตั้ง ก็จะเดินยากขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ทำให้ทางเดินไม่เปลี่ยวนะคะ

เดินพ้นช่วงตึกมาเป็นทางม้าลายข้ามหน้าซอยจรัญฯ 35 ถ้าเข้าไปในซอยนี้ก็มีพวกร้านขายขนม ร้านกาแฟ เล็กๆ น้อยๆ อีกด้วย และเป็นทางเข้าทางหนึ่งของตลาดบางขุนศรีด้วยนะคะ สำหรับสะพานลอยที่เห็นอยู่ข้างหน้าเป็นสะพานลอยที่ใกล้สุดที่โครงการ กับ Makro และตลาดบางขุนศรีค่ะ จากมุมนี้จะเห็นโครงการอยู่ลิบๆ หลังสะพานลอยค่ะ

ก่อนที่เราจะข้ามสะพานลอยไปฝั่งโครงการ จะพาเดินต่อไปอีกหน่อย เพื่อดูบรรยากาศของตลาดบางขุนศรีค่ะ

ตลาดบางขุนศรีเป็นตลาดใหญ่ที่มีทั้งอาหารสดและอาหารสำเร็จรูป และมีให้เลือกครบทั้งอาหารคาวหวานเลยนะคะ

ภายในตลาดมีตู้ ATM เรียงกันเป็นแถบเลย ครบทุกธนาคารหลักๆ ที่คนนิยมใช้กัน

ส่วนร้านอาหารมีขายทั้งแบบนั่งทานที่ตลาดและแบบซื้อกลับบ้าน มีหลายประเภทให้เลือกทานกันไม่ซ้ำเลย อย่างมุมนี้จะมีร้านซูชิง่ายๆ คำละ 5 บาท

นอกจากนี้ก็มีร้านขายขนมจีบซาลาเปา ร้านขายผลไม้แบบพร้อมทาน

ใครชอบทานเป็ดก็จะมีร้านขายเป็ดพะโล้ แบบเป็นตัว หรือแบบสับๆ หรือจะเป็นไก่ย่าง หมูย่าง แบบซื้อกลับไปทานที่บ้านก็ได้

ส่วนร้านอาหารมีให้เลือกอีกเพียบ เช่น บะหมี่เกี๊ยว, ข้าวหมูแดง, ต้มเลือดหมูและก๋วยจั๊บ เป็นต้น

ถ้าใครจะทานที่ตลาดเลยก็มีโต๊ะให้นั่งนะคะ ติดทีวีให้ดูกันด้วย ร้านอาหารแบบพวกตามสั่งต่างๆ ก็จะรายล้อมที่นั่งเอาไว้ แต่อาจจะร้อนกันสักหน่อยเพราะเป็นตลาดแบบเปิดโล่ง ไม่ได้ติดแอร์ นอกจากนี้โซนด้านหลังร้านตามสั่งจะเป็นตลาสดด้วยค่ะ

สำหรับพวกร้านน้ำ ก็จะถูกจัดโซนมาอยู่แถวหน้าทางเข้าตลาด เห็นพื้นที่โล่งๆ แบบนี้ ช่วงเย็นๆ หลังเลิกงานนี่คนเพียบนะคะ

สำหรับร้านผลไม้แบบเป็นลูกๆ ก็มีให้เลือกซื้ออีกเช่นกัน แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าไหร่

ส่วนใครที่ชอบซื้อดอกไม้ไหว้พระเป็นประจำ ก็มีร้านขายดอกไม้ด้วยค่ะ ..เป็นอย่างไรกันบ้างกับตลาดที่ใกล้กับโครงการที่สุด คือเพียงแค่ข้ามสะพานลอยเท่านั้นเอง

ขึ้นมาที่สะพานลอยเพื่อพาข้ามฝากมาฝั่งโครงการกันต่อ จากมุมบนสะพานลอยจะเห็นว่าโครงการตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดบางขุนศรีพอดีเลย ซึ่งหน้าตลาดจะมีป้ายรถเมล์ ฝั่งที่วิ่งเข้าถนนบรมราชธานี มีรถเมล์วิ่งผ่านหลายสาย ได้แก่ 40, 68, 103, 108, ปอ. 10, ปอ. 68, ปอ. 542, ปอพ. 7, ปอพ 27, ปอพ. 24 และก็มีรถสองแถว รอกระป๋อง ร่วมให้บริการด้วย

จากบนสะพานลอยจะมีทางลง 2 ฝั่ง ฝั่งซ้ายเป็นทางลงไปทางป้ายรถเมล์ ส่วนทางขวาเป็นลงไปทางโครงการ The Tree จรัญฯ 30 ค่ะ

มาดูฝั่งซ้ายกันก่อน ถ้าลงมาจากสะพานลอยก็จะถึงป้ายรถเมล์เลย มีรถเมล์หลายสายวิ่งผ่าน เช่น 40, 56, 68, 168, 175 เป็นต้น หรือถ้าต้องการไปวังหลังก็สามารถเรียกรถสองแถวไปก็ได้ ซึ่งป้ายรถเมล์ตรงนี้เป็นป้ายที่อยู่ใกล้โครงการที่สุด มีระยะห่างประมาณ 30 เมตร เท่านั้น เดินได้สบายๆ เลยค่ะ

สำหรับทางไปโครงการให้เลือกลงทางฝั่งขวา จากนั้นก็เดินตรงไปอีกหน่อยประมาณ 20 ม. ก็จะถึงโครงการแล้วค่ะ จากบนสะพานลอยก็สามารถมองเห็นที่ตั้งของโครงการได้ง่ายๆ เลยนะคะ

ลงจากสะพานลอยมาเรียบร้อย เนื่องจากปัจจุบันมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่ ทำให้สภาพทางเท้าตอนนี้ยังไม่เรียบร้อยดีนัก คงต้องรอให้สร้างเสร็จอีก 2 ปี ทางเท้าคงน่าเดินขึ้นมาก

ส่วนใหญ่ร้านต่างๆ ริมทางระหว่างสะพานลอยถึงโครงการจะเป็นพวกร้านช่าง อย่างเช่น ทำกันสาด ซ่อมเฟอร์นิเจอร์

ติดกันเป็นร้านซ่อมท่อไอเสียและหม้อน้ำรถยนต์

ซึ่งติดกับร้านซ่อมท่อไอเสียก็เป็นที่ตั้งของโครงการ The Tree จรัญสนิทวงศ์ 30 แล้วค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

มาดูสภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการในระยะประชิดกันนะคะ พื้นที่ส่วนใหญ่จะถูกล้อมด้วยอาคารพาณิชย์สูงตั้งแต่ 2-5 ชั้น ถ้าโครงการขึ้นเป็นคอนโด High Rise ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องวิวนะคะ เดี๋ยวจะค่อยๆ ไล่พื้นที่รอบข้างทีละทิศ เร่ิมจากด้านบนก่อนเลย ทางทิศเหนือ ช่วงด้านหน้าของแปลงที่ดินจะติดกับอาคารพาณิชย์สูง 2-3 ชั้น ถัดเข้ามาด้านในแปลงจะติดกับที่ดินเปล่าของบุคคลอื่น ด้านในของแปลงที่ดินทางทิศตะวันออก จะติดกับสำนักงานประปา สาขาบางกอกน้อย เป็นอาคารไม่สูงอีกเช่นกันคือประมาณ 3 ชั้น ส่วนทางทิศใต้จะติดกับอาคารพาณิชย์สูง 4-5 ชั้น ตลอดทั้งแนวเลย ส่วนทางทิศตะวันตกจะติดกับถนนจรัญสนิทวงศ์ ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นตลาดบางขุนศรีค่ะ

เดินผ่านรั้วเข้ามาในโครงการ กำลังอยู่ในขั้นตอน Clearing เตรียมขึ้นสำนักงานขายกันอยู่ บรรยากาศของพื้นที่โดยรอบก็ประมาณนี้ คือ มีเพียงฝั่งเดียวที่โดยล้อมด้วยอาคารพาณิชย์สูงประมาณ 4-5 ชั้น ส่วนด้านอื่นๆ ก็โล่งๆ แบบที่เห็นค่ะ

ฝั่งตรงข้ามโครงการคือตลาดบางขุนศรีที่พาไปเดินชมมาแล้ว

ด้านข้างของโครงการอีกฝั่งหนึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 4-5 ชั้น ทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ค่ะ ต่อไปเราจะพาเดินไป FoodLand ซึ่งเป็นอีกแหล่งความอุดมสมบูรณ์หนึ่งที่อยู่ใกล้โครงการในระยะเดินได้ค่ะ

จากโครงการก็เดินตามทางเท้า เลียบตึกแถวมาเรื่อยๆ สังเกตุว่าส่วนใหญ่แถวนี้มีขายวัสดุก่อสร้าง และพวกอะไหล่รถยนต์ ซ่อมรถยนต์ค่อนข้างเยอะทีเดียว

เดินต่อมาอีกหน่อยจะผ่านร้านขายอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง

ติดกันคือซอยโรงกรองน้ำ เป็นซอยตันนะคะ ไม่ใช่ทางลัด  และพอข้ามซอยไปก็จะถึง Foodland แล้วค่ะ

Foodland สาขาจรัญสนิทวงศ์ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงกันเลย

ถ้าใครขับรถมาก็สะดวกสบาย เพราะภายในมีที่จอดรถให้ลูกค้าจอดได้ ภายใน Foodland ก็จะมีร้านอาหารของ Foodland คือ ร้านถูกและดี และยังมีส่วนของ Supermarket ขายพวกของสด และของใช้ในบ้านด้วย

หลังจากที่เส้นทางแรกเราได้เดินดูความอุดมสมบูรณ์โดยรอบโครงการในระยะเดินได้สบายๆ กันแล้ว เส้นทางที่ 2 นี้ จะพาทุกคนไปดูความอุดมสมบูรณ์ในระยะขับรถ หรือนั่งรอเมล์ รถสองแถว ไปอีกหน่อยกันค่ะ โดยเริ่มจากหน้าโครงการแล้วกลับรถไปทางตลาดบางขุนนนท์ ที่นับว่าเป็นตลาดชื่อดังในย่านนี้อีกแห่งหนึ่ง จะเป็นอย่างไรไปดูกันต่อเลย

เริ่มต้นจากหน้าโครงการ ถ้าเราต้องไปการไปตลาดบางขุนนท์จะต้องกลับรถก่อนนะคะ ก็ลองมองหาที่กลับรถทางขวามือเลย

จากโครงการมาไม่ไกล ช่วงที่เลย Foodland ไปนิดนึงจะมีจุดกลับรถอยู่ค่ะ

กลับรถมาเรียบร้อย ก็วิ่งตรงไปยาวๆ ผ่านตลาดบางขุนศรี

ตรงไปผ่าน Makro จรัญฯ ถ้าผ่านมาช่วงเย็นๆ ช่วง 5 โมงขึ้นไป จะเห็นร้านรถเข็นแผงลอยมาตั้งขายอาหารกันดูคึกคักกว่าตอนบ่ายๆ แบบนี้นะคะ

ตรงมาอีกหน่อยจะผ่านคอนโดรุ่นพี่อย่าง Ideo Mobi

ถัดมาไม่ไกลจะเห็นสถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ซึ่งสถานีนี้จะเป็นสถานี interchange กับสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม) กับ สายสีแดง(ตลิ่งชัน-ศาลายา) ด้วยนะ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะสร้างเสร็จครบสมบูรณ์เมื่อไหร่ค่ะ

ถัดมาอีกไม่ไกลก็ถึงแยกบางขุนนท์แล้ว ส่วนตลาดบางขุนนนท์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของกินนั้นจะต้องเลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยบางขุนนนท์ค่ะ แยกนี้มีป้ายเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด แต่ก็ต้องระวังรถทางขวาด้วยนะคะ

เข้ามาในซอยบางขุนนนท์ บรรยากาศจะเป็นร้านค้าไปตลอด 2 ข้างทาง ช่วงต้นซอยจะเป็นพวกของสดและอาหารสำเร็จรูป ส่วนเข้าไปด้านในซอยหน่อยพอพ้นช่วงของสด จะเป็นพวกร้านนั่งกิน มีให้เลือกตั้งแต่ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านอาหาร ไปจนถึงร้านขนมเลย อ้อ! ระยะจากโครงการถึงตลาดนี้ก็ประมาณ 700 ม. ค่ะ

พามาเดินตะลุยตลาดบางขุนนท์กันต่อนะคะ เนื่องจากในซอยนี้มีวัดอยู่หลายแห่งด้วยกัน เช่นวัดใหม่(ยายแป้น), วัดศรีสุดารามวรวิหาร และวัดเจ้าอาม ทำให้มีร้านขายพวกสังฆภัณฑ์เปิดขายอยู่หลายร้าน

เดินเข้ามาเรื่อยๆ เป็นโซนของสด วัตถุดิบและพวกเครื่องปรุงต่างๆ

ร้านค้าทั้งในตึกแถวและแผงลอยก็จะขายขนาบ 2 ข้างทางไปแบบนี้นะคะ

ถัดจากโซนของสด ผลไม้ ก็จะเป็นพวกอาหารสำเร็จรูป ที่ซื้อกลับไปทานที่บ้านกันได้ สำหรับช่วงตลาดสดจนถึงอาหารสำเร็จรูปจะสุดที่ประมาณป้ายรถเมล์นะคะ รวมระยะทางก็ประมาณ 300 ม. พอหลุดไปจากช่วงนี้ก็จะเป็นพวกร้านอาหารๆ ที่มีโต๊ะนั่งทานที่ร้านได้ค่ะ

เริ่มตั้งแต่ร้านฮกซำข้าวมันไก่ ที่ติดกับซอยบางขุนนนท์ 9 เห็นลูกค้าแน่นร้านมากเลยนะคะ

เดินต่อมาอีกหน่อยผ่านร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ร้านใหญ่แบบตึกแถว 2 ห้องติดกัน ตั้งโต๊ะยาวขึ้นมาถึงบนฟุตบาททีเดียว

ไม่ใช่แค่บนฝั่งเดียวที่มีร้านอาหารเปิดนะคะ ฝั่งตรงข้ามก็มีร้านอาหาร ร้านขนมให้เห็นอยู่ตลอด อย่างร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หมู ร้านนี้ ขอข้ามไปดูหน่อยแล้วกันค่ะ

ชื่อร้านรสเด็ด ข้ามมานี่ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะน้ำซุปโชยกลิ่นหอมตั้งแต่หน้าร้านทีเดียว

จัดไป 1 ชาม อร่อยค่ะ ราคาประมาณ 40-60 บาท แล้วแต่ว่าจะจัดพิเศษแค่ไหน

ใครที่ขับรถส่วนตัวมาก็หาที่จอดรถตามข้างทางนะคะ ไม่แน่ใจว่ามีเวลาห้ามจอดรึเปล่า แต่ช่วงเที่ยงๆ ที่ไปถ่ายรูปมาก็เห็นคนที่มาหาอะไรทานในย่านนี้ก็จอดริมถนนกันนะคะ แต่แนะนำว่านั่งรถสองแถวมาก็สะดวกดี มีให้เลือกหลายสาย อย่างสายสีแดงนี้วิ่งตั้งแต่ศิริราช ผ่านบางขุนนนท์ แล้ววิ่งไปขนส่งหมอชิต 2

ส่วนสายสีฟ้านี้จะวิ่งผ่านหน้า Makro จรัญฯ ซึ่งเป็นจุดขึ้นรถสองแถวที่ใกล้โครงการสุด แล้ววิ่งมายังบางขุนนนท์ค่ะ ถ้าจะมาจากโครงการ The Tree จรัญฯ 30 ก็เลือกสายสีฟ้านะคะ

ต่อไปคือเส้นทางสุดท้ายที่จะพาไปชมบรรยากาศในวันนี้ จะพาไปชมเอกลักษณ์ที่สำคัญของการอยู่อาศัยทำเลนี้ คือตัวช่วยในการเดินทางทางเรือค่ะ เส้นทางนี้จะพาเดินทางจากโครงการไปที่ท่าเรือวังหลังกันนะคะ ?

เริ่มต้นจากโครงการอีกเหมือนเดิม แล้วขับตามถนนจรัญสนิทวงศ์ไปทางแยกไฟฉายค่ะ

ตามเส้นทางมาเรื่อยๆ ช่วงใกล้แยกไฟฉายรถจะติดนิดนึง เพราะช่วงนี้เค้ากำลังมีการก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกกันอยู่ และด้านบนก็กำลังทำรถไฟฟ้ากันด้วย แต่โดยปกติโครงการคอนโดก็น่าจะใช้เวลาในการสร้างประมาณ 2 ปี นะคะ ถึงเวลานั้นถนนกับรถไฟฟ้าก็น่าจะเสร็จ หรือไม่ก็คงใกล้เสร็จแล้วหละค่ะ

ถึงแยกไฟฉายแล้วให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพรานนกไปนะคะ ถ้าเลี้ยวขวาจะเข้าถนนกาญจนาภิเษกโรจน์ก็ไปทะลุถนนราชพฤกษ์ได้ และวิ่งยาวไปได้ถึงพุทธมณฑลสาย 4 เลยค่ะ

เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพรานนกมาแล้ว บรรยากาศจะเป็นอาคารพาณิชย์ 3-4 ชั้น ยาวไปตลอดเส้นทางแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเปิดชั้นล่างเป็นร้านขายของ ไม่ก็เป็นร้านอาหาร

ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านสำนักงานไปรษณีย์ สาขา บางกอกน้อย

ไปอีกไม่ไกลก็จะมีปั๊มแก๊ส LPG ใครขับรถใช้แก๊สก็มาเติมที่ปั๊มนี้ได้นะคะ ไม่ไกลจากโครงการเท่าไหร่ ส่วนปั๊มน้ำมันที่ใกล้กับโครงการสุดคือปั๊ม Shell ที่อยู่ตรงข้ามกับ Makro จรัญฯ ค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆ ก็จะถึงแยกพรานนก ถ้าเลี้ยวขวาจะไปตลาดพรานนก แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปตลาดรถไฟ ส่วนทางไปท่าเรือวังหลังต้องตรงข้ามแยกนี้ไปนะคะ

ตรงข้ามแยกพรานนกมาเรียบร้อย ช่วงที่ใกล้จะถึงวังหลังนี่รถค่อนข้างจะติดเป็นพิเศษมากๆ เลย เพราะวังหลังจะอยู่ติดกับโรงพยาบาลศิริราชพอดี ทำให้ถนนเส้นนี้มีรถวิ่งเข้าออกอยู่เป็นประจำ สำหรับการมาท่าเรือวังหลังแนะนำให้นั่งรถกระป๋องมาดีกว่า จากหน้าโครงการก็เดินไปรอที่ป้ายรถเมล์ที่ติดกับสะพานลอย แล้วขึ้นรถสายที่เขียนว่าไปวังหลัง ศิริราช อย่างรถคันสีน้ำเงินนี้ก็ใช่ค่ะ

ตรงไปตามทางเรื่อยๆ ข้ามสะพานบ้านขมิ้นไปก็จะถึงแยกศิริราชแล้ว

บรรยากาศบริเวณแยกศิริราช..ฝั่งซ้ายคืออาคารของโรงพยาบาลศิริราช ส่วนฝั่งขวาที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนเค้าเรียกกันว่า “ตลาดวังหลัง” เป็นตลาดชื่อดังขนาดใหญ่ ขายพวกอาหาร และเสื้อผ้าเป็นหลัก ส่วนรถกระป๋องจะข้ามแยกนี้ไปแล้ววิ่งเข้าไปจอดถึงท่าเรือ แต่เราจะพาทุกคนเดินเข้าไปกันค่ะ จะได้ดูว่าเค้ามีขายอะไรกันบ้าง

ลงจากรถกระป๋องมาเรียบร้อยเราก็จะเริ่มเดินเลียบอาคารพาณิชย์ไปเรื่อย บางทีถ้าคนเยอะๆ ก็เหมือนกับไหลๆ เข้าไป – -” ส่วนถนนที่อยู่ระหว่างโรงพยาบาลศิริราชและตลาดวังหลังเส้นนี้มีชื่อว่า ถนนวังหลัง รถจะแน่นๆ อยู่ตลอดๆ เลยน้า ก็อย่างที่บอกว่ามีทั้งรถที่มาส่งและมาเยี่ยมคนป่วย แล้วยังมีรถสาธารณะที่มาส่งคนที่มาท่าเรือวังหลังอีกด้วย

เดินตามทางของตลาดวังหลังไปเรื่อยๆ ริมถนนแบบนี้จะเป็นพวกร้านขายอาหารทั้งแบบที่เป็นรถเข็น และร้านที่มีโต๊ะนั่ง

มีทางแยกเข้าไปในซอยด้วยนะคะ จะเห็นว่าทั้งคนทั้งร้านค้าหนาแน่นไปหมด

เดินต่อไปเรื่อยๆ ก็จะมีขายทั้งผลไม้เป็นถุงๆ เผื่อซื้อเยี่ยมคนไข้ หรือซื้อกลับไปทานที่บ้าน

พวกขนมก็มีให้เลือกหลากหลาย อย่างขนมจีบ กุ๊ยช่าย แต่ละร้านน่าทานทั้งนั้นเลยค่ะ

หรือจะเป็นพวกขนมแห้งๆ อย่างพวกขนมปังกรอบก็มีให้เลือก

ส่วนพวกน้ำ ก็จะมีน้ำสมุนไพรให้เลือก อย่างน้ำใบบัวบก น้ำกระเจี๊ยบ

เดินเข้ามาเรื่อยๆ ก็จะเริ่มมีโซนเสื้อผ้า พอเข้าสู่โซนนี้ก็เป็นจุดสังเกตุว่าใกล้จะถึงท่าเรือแล้วนะคะ

ปลายสุดของถนนวังหลัง ก็จะมีป้ายท่าเรือติดไว้แบบนี้มีให้เลือกทั้งเรือด่วนเจ้าพระยาและเรือข้ามฟาก

เดินเข้ามาในส่วนของท่าเรือวังหลัง มีการปรับปรุงบริเวณโดยรอบท่าเรือให้ดีขึ้นกว่าเดิมมากเลยนะคะ บรรยากาศดูน่าเดินขึ้น

มีการทำพื้นทางเดินใหม่ และจัดโซนร้านค้าที่ติดกับท่าเรือ ให้มีทางเดินกว้างขวาง สามารถเดินได้สะดวก

สำหรับท่าเรือจะมีทางแยก 2 ทางคือทางซ้ายไปท่าเรือพรานนก เป็นเรือด่วนเจ้าพระยาวิ่งไปนนทบุรีและไปสาทรได้ด้วย ส่วนทางขวาไปท่าวังหลังเป็นเรือข้ามฟาก ไปท่าพระจัน ท่ามหาราชและท่าช้างค่ะ

บรรยากาศบริเวณท่าเรือดูเรียบร้อย น่าใช้งาน มีม้านั่งให้นั่งรอเรือได้สะดวก

ทางเดินริมท่าเรือก็เป็นทางเดินในร่ม ไปยืนรอเรือก็ได้ลมเย็นๆ จากแม่น้ำด้วยค่ะ

จากท่าเรือวังหลังมองไปฝั่งตรงข้ามก็จะเห็นมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ และท่ามหาราช

หรือมองไปไกลๆ หน่อย จะได้วิววัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารที่สวยงามค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับทำเลคร่าวๆ ของโครงการ The Tree จรัญสินทวงศ์ 30 เหมือนอย่างที่บอกไว้ในตอนต้นไหมคะว่าเป็นทำเลที่อุดมสมบูรณ์จริงๆ เต็มไปด้วยตลาดทั้งในระยะเดิน 500 ม. และในระยะนั่งรถ 2-3 กม. จากโครงการ สำหรับรีวิวฉบับเต็มที่จะเจาะลึกรายละเอียดของตัวโครงการคงต้องอดใจรอกันอีกนิด เมื่อสำนักงานขายเสร็จเรียบร้อยและมีรายละเอียดของโครงการที่ครบถ้วน ทางเราจะเข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวเต็มอีกทีค่ะ 😀