รีวิวฉบับที่ 1495 … สวัสดีค่ะวันนี้จะพาไปชมคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่กับโครงการ The Tree RIO Bang-aor Station จาก พฤกษา เป็นคอนโด High Rise สูง 41 ชั้น อยู่ติดถนนจรัญสนิทวงศ์ ทางเข้าติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีบางอ้อ โครงการเน้น Facility แบบจัดเต็ม มีแนวคิดแบบ Passive Design ที่ออกแบบให้กลมกลืนกับระบบของธรรมชาติให้มากที่สุด ทั้งการวางผังอาคาร ผังห้องและระบบต่างๆ ในราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลยค่ะ

Fact @ 4 December 2017

  • The Tree RIO Bang-aor Station (เดอะทรี ริโอ บางอ้อ สเตชั่น)
  • Developer : บริษัท พฤกษา เรียวเอสเตท จํากัด (มหาชน)
  • MAIN CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนจรัญสนิทวงศ์ เขตบางอ้อ
  • คอนโด High Rise 41 ชั้น 1 อาคาร และ Clubhouse 1 อาคาร
  • จำนวนยูนิต 1,412 ยูนิต
  • ยูนิตต่อชั้นสูงสุด 44 ห้อง
  • ที่จอดรถ 608 คัน 5 ชั้น และกลางแจ้ง ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 43% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 53%
  • ที่ดินประมาณ 10-0-80 ไร่
  • 1 Bedroom :  28-29.50 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2,290,000 บาท
  • 1 Bedroom :  30-30.5 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2,340,000 บาท
  • 1 Bedroom (corner) :  37 ตารางเมตร  ราคาเริ่มต้น 2,845,000 บาท
  • 2 Bedroom :  59.5 ตารางเมตร  ราคาเริ่มต้น 5,550,000 บาท
  • 2 Bedroom (corner) :  60.5-61 ตารางเมตร
  • ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตร ชั้น 38 และ 39 สูง 2.80 เมตร
  • ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 85,000 บาทต่อตารางเมตร
  • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่
  • เริ่มดำเนินการก่อสร้าง : ต้นปี 2558
  • www.thetreecondo.com
  • สำนักงานขาย : 02-435-8909

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living 

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างนะ


ทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.799704,100.508578

สามารถอ่านเจาะลึกทำเลที่ตั้งอย่างละเอียดที่ทีมงานเคยพาไปชมก่อนหน้านี้ได้ที่นี่นะคะ คลิก

 

ที่ตั้งของโครงการ The Tree RIO Bang-aor Station ตั้งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์มุ่งหน้าสะพานพระราม7 อยู่ระหว่างทางขึ้นสะพานพระราม7 มุ่งหน้าฝั่งพระนครและแยกบางพลัด ระหว่างถนนจรัญสนิทวงศ์ระหว่างซอย 89/1 และ 89/2 โครงการอยู่ด้านซ้ายมือ ทางเข้าติดกับถนนใหญ่ จากทางเข้าโครงการถึงอาคารพักอาศัยลึก 200 เมตร มีสถานีรถไฟฟ้าบางอ้อ สายน้ำเงินส่วนต่อขยาย ทางลงสถานีฝั่งถนนจรัญสนิทวงศ์มุ่งหน้าพระราม7 มีทางลงทางเดียว ซึ่งอยู่บนถนนใหญ่ติดกับทางเข้าโครงการ

the tree rio 1map3km

ถึงแม้ว่าโครงการจะตั้งอยู่บนฝั่งธนบุรี แต่ตำแหน่งอยู่ติดกับถนนจรัญสนิทวงศ์ที่เป็นถนนสายหลัก ระยะทางในการเดินทางเข้าออกเมืองนับว่าสะดวก มี 6 ช่องจราจร มีทางกลับรถเป็นระยะ และเป็นถนนหนึ่งในถนนรัชดาภิเษก ถนนวงแหวนรอบในของกรุงเทพฯ สร้างขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด แต่ด้วยพื้นที่แถบนี้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รถไฟฟ้ายังไม่เปิดให้ใช้บริการ ทำให้ปริมาณรถบนถนนหนาแน่นโดยเฉพาะถนนเป็นทางตรงยาว อยู่ระหว่างสะพานพระราม7 และสะพานกรุงธนบุรีเพื่อข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปฝั่งพระนคร และแยกออกไปตามจุดหมาย เช่น ประชาชื่น, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือลาดพร้าว

จุดที่ตั้งของโครงการ The Tree RIO Bang-aor Station อยู่ค่อนมาใกล้สะพานพระราม 7 ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใกล้กับโครงการที่สุด โดยรอบๆนั้นเป็นทำเลอยู่อาศัย วัด โรงเรียน และชุมชน อาคารสูงไม่มีให้เห็นมากเท่าไหร่ ยกเว้นโรงพยาบาลยันฮี ที่อยู่เยื้องๆกัน โครงการอยู่ไม่ไกลจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ตรงบางใหญ่ผู้คนก็อาศัยหนาแน่นเช่นกัน แหล่งจับจ่ายใช้สอยที่สะดวกที่สุดคือ ตลาดบางอ้อที่อยู่ติดกับโรงพยาบาลยันฮี ส่วนห้างสรรพสินค้าจะอยู่ไกลออกไปหน่อยในระยะ 5 กิโลเมตร ใกล้ที่สุดคือ Tesco Lotus ใกล้สี่แยกบางพลัด, Big C วงศ์สว่าง หรือเซ็นทรัลปิ่นเกล้า และเมเจอร์ปิ่นเกล้า หรือห้างเก่าแก่อย่างตั้งฮั่วเส็งค่ะ

the tree rio 2map mass transit

มาถึงข่าวดีสำหรับชาวจรัญสนิทวงศ์ที่อดทนรถติดระหว่างงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ตามสัญญาก่อสร้าง จะเปิดให้บริการเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอย่างเต็มรูปแบบในปี 2562 ทำให้เพิ่มตัวเลือกด้านการเดินทางนอกเหนือจากการใช้รถส่วนบุคคล และอีก 2 สถานีถัดไปที่สถานีเตาปูนยังเป็นสถานี Interchangeใหญ่เชื่อมต่อกับสายสีม่วงขึ้นทิศเหนือไปนนทบุรีตอนนี้ก็เปิดให้บริการแล้วและทิศใต้เรียบน้ำบนถนนสามเสนไปเรื่อยๆ ถัดจากสถานีเตาปูนไปยังเป็นสถานีบางซื่อ ที่จะมีการสร้างสถานีรถไฟใหม่ ย้ายจากสถานีหัวลำโพงเพื่อออกนอกเมืองไปยังต่างจังหวัด ส่วนเส้นทางในอนาคตอย่างรถไฟชานเมืองสายสีแดง แต่สถานีอยู่ไม่ไกลมากจากทำเลคอนโดมากนัก เมื่อมองภาพรวมกับยาวๆก็ถือว่าเป็นข้อดีสำหรับการเดินทางไปฝั่งตะวันตก

Site Model ขนาดใหญ่ครอบคลุมตำแหน่งที่ตั้งกลุ่มโครงการ The Tree ทั้ง 3 โครงการ โครงการ The Tree RIO Bang-aor Station เป็นโครงการหนึ่งเดียวที่ตั้งอยู่บนฝั่งธนบุรี ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำเป็นรัฐสภาใหม่ ตำแหน่งห้องชั้นสูงๆตั้งแต่ 30 ขึ้นไป หรือบน Facility ชั้น 40-41 คงจะมีสิทธิ์ได้ชมความอลังการงานสร้างของรัฐสภาใหม่ และโค้งน้ำเจ้าพระยากันแน่ๆ

การเดินทางในวันนี้จะเริ่มจากถนนวงศ์สว่างมุ่งหน้าสะพานพระราม 7 ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แล้ววิ่งตรงเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ประมาณ 2 km. จะผ่านโรงพยาบาลยันฮี และปั้มน้ำมัน Shell ทางซ้ายมือ ให้ไปกลับรถแล้ววิ่งย้อนกลับมาประมาณ 600 m. โครงการจะอยู่ทางซ้ายมือใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีบางอ้อ

เริ่มจากถนนวงศ์สว่างมุ่งหน้าสะพานพระราม 7 เพื่อไปขึ้นสะพานไปทางฝั่งถนนจรัญสนิทวงศ์

ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แล้ววิ่งตรงเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์อีกประมาณ 2 km. เพื่อไปโครงการ

เมื่อลงสะพานมาแล้วให้วิ่งชิดซ้ายเข้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์

วิ่งตรงเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ตรงมาเรื่อยๆจะผ่านโรงพยาบาลยันฮีทางซ้ายมือ ด้านบนจะเห็นแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

ตรงมาจนเห็นปั้มน้ำมัน Shell ทางซ้ายมือให้เตรียมชิดขวาเพื่อกลับรถไปถนนอีกฝั่ง

เมื่อกลับรถมาแล้วให้วิ่งตรงไปตามเส้นทางอีกประมาณ 600 m. จะผ่านสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย สถานีบางอ้อ ซึ่งสถานีนี้จะอยู่ด้านหน้าใกล้กับทางเข้าโครงการ

ตรงท่อีกนิดก็จะเจอกับทางเข้าโครงการทางซ้ายมือ จะมีป้ายชื่อโครงการอยู่มองเห็นได้ชัดเจนค่ะ

the tree rio 4 surrounding

มาดูรอบๆโครงการกันหน่อยนะคะ ริมถนนใหญ่ส่วนมากเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น ด้านซ้ายของโครงการเป็นบางอ้อ คาร์เซ็นเตอร์แบบเต้นท์ และมีทางลงสถานีรถไฟฟ้าบางอ้ออยู่ติดทางเข้าโครงการ ทิศเหนือ, ตะวันออก และตะวันตก รอบไปด้วยบ้านพักอาศัยขนาดเล็กออกเป็นแนวชุมชนมากกว่า สูง 1-2 ชั้น บางพื้นที่เป็นสวนและที่ดินเปล่า รูปร่างแปลงโครงการเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้าแคบ และมีพื้นที่ยื่นออกไปตรงทางเข้าโครงการที่เป็นทางเข้า-ออกเดียว และส่วนท้ายโครงการ มีพื้นที่เปิดโล่งรอบโครงการเยอะ บ้างแบ่งเป็นที่จอดรถกลางแจ้ง บ้างปลูกเป็นต้นไม้ใหญ่รอบๆโครงการ ภายในพื้นที่แปลงแบ่งออกเป็น 2 อาคาร อาคารแรกคือ Clubhouse สูง 2 ชั้น เป็นส่วน Facility ล้วนๆ และลึกเข้ามาถึงจะเป็นตัวอาคารพักอาศัยสูง 41 ชั้น โดยเริ่มแปลนห้องพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 6 ถือว่าเลยความสูงของตึกรอบข้างไปนิดนึง ดังนั้นปัญหาเรื่องวิวระยะประชิดจะยังคงไม่มี แต่ในอนาคตก็ยังไม่แน่นอน เพราะพื้นที่นี้ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ติดกับทางขึ้น-ลงของสถานีรถไฟฟ้าบางอ้อเลย

เริ่มจากทางเข้าโครงการอยู่บนถนนใหญ่ ถนนจรัญสนิทวงศ์มุ่งหน้าสะพานพระราม7 อยู่ทางซ้ายมือ ระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์ 89/1 และ 89/2  จากทางเข้า มองไปทางด้านซ้ายจะติดกับอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายตัดผ่านเป็นเกาะกลางถนน จากที่เคยเป็น 6 เลนจราจร พื้นที่การก่อสร้างทำให้ลดเหลือ 4 เลน

ตัวสถานีฝั่งขวาเลยไปหน่อย หน้าโครงการมีสถานีรถไฟฟ้าบางอ้อ อยู่ด้านหน้าใกล้กับทางเข้าโครงการ สภาพสิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่บนสองข้างของถนนใหญ่ก็ยังเป็นอาคารพาณิชย์ 3-4 ชั้น บ้างเป็นที่อยู่อาศัยทั้งหมด มีเป็นร้านค้าขาย ตั้งแต่กาแฟ อะไหล่รถ ของชำ

ทางเข้าโครงการอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ติดกับทางลงรถไฟฟ้าสถานีบางอ้อ สายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ที่จะเปิดให้บริการประมาณปี 2562

ถัดเข้ามาจากถนนหลักจะมีป้ายชื่อโครงการทางด้านหน้า มองเห็นได้ชัดเจน

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • โรงพยาบาลยันฮี 300 เมตร
  • ตลาดบางอ้อ 400 เมตร
  • สำนักงานเขตบางพลัด 750 เมตร
  • โรงเรียนทิวไผ่งาม 850 เมตร
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย 1.3 กิโลเมตร
  • Tesco Lotus 1.5 กิโลเมตร
  • สวนสาธารณะพระราม7 2.2 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้านครเหนือ 2.5 กิโลเมตร
  • โรงแรม Riverside Bangkok 3 กิโลเมตร
  • ท่าเรือสะพานกรุงธนบุรี 3.2 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ 3.3 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 4.9 กิโลเมตร
  • เมเจอร์ ปิ่นเกล้า 4.9 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเซนต์คาเบรียล 5 กิโลเมตร
  • โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ 5 กิโลเมตร
  • รัฐสภาใหม่ 5.3 กิโลเมตร
  • โรงเรียนราชินีบน 6.5 กิโลเมตร
  • เมเจอร์รัชโยธิน 8.6  กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ The Tree RIO Bang-aor Station คอนโด High Rise สูง 41 ชั้น 1412 ห้อง ตัวอาคารเป็นรูปสีเหลี่ยมผืนผ้า ใช้โทนสีเข้มตกแต่ง ชั้น 1-5 เป็นชั้นจอดรถ ชั้น 6 เป็นชั้นที่มี Facilities ส่วนกลาง และมีห้องพักอาศัยอยู่ครึ่งต่อครึ่ง ตั้งแต่ชั้น 7-39 เป็นชั้นพักอาศัยทั้งหมด ชั้น 40-41 เป็น Facilities ส่วนกลาง และมี Clubhouse 2 ชั้น อยู่หน้าอาคารพักอาศัย ที่จอดรถบางส่วนอยู่กลางแจ้งรอบๆตัวอาคาร โครงการติดกับทางขึ้นรถไฟฟ้าสถานีบางอ้อ สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

เร่ิมกันที่ผังชั้น 1 กันค่ะ โครงการ The Tree RIO Bang-aor Station อยู่ติดถนนจรัญสนิทวงศ์ ระหว่างซอยจรัญสนิทวงศ์ 89/1 และ 89/2 พื้นที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีพื้นที่ยื่นในส่วนทางเข้าและท้ายโครงการ ทางเข้าถึงตัว Clubhouse ลึก 150 เมตร และ 200 เมตรถึงอาคารพักอาศัย ที่จอดรถส่วนใหญ่อยู่ภายในอาคาร ตั้งแต่ชั้น 1-5 และบางส่วนอยู่กลางแจ้งรอบๆโครงการ รวมที่จอดรถทั้งหมด 608 คัน ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 43% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 53% พื้นที่ตรงกลางชั้น 1 เป็นส่วนของ Lobby และบางส่วนเป็นร้านค้าประมาณ 7 ร้าน สภาพรอบตัวตึกทำเป็นพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ใหญ่รอบแปลงพื้นที่ตามแนวตึก ที่จอดรถกลางแจ้งเพื่อให้ร่มเงา และต้นไม้พุ่มรอบเขตพื้นที่

ภายในตัวอาคารชั้น 2 แบ่งออกเป็นที่จอดรถครึ่งหนึ่งฝั่งตะวันตก และอีกครึ่งหนึ่งฝั่งตะวันออกเป็นพื้นที่ Double Height Ceiling จากชั้น 1 บริเวณโถง Lobby และร้านค้า ตำแหน่งลิฟท์โดยสารภายในโครงการมี 2 ชุด ชุดละ 3 ตัว

ชั้น 3-5 เป็นชั้นที่จอดรถแบบเต็มพื้นที่ทั้งหมด

บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการค่ะ จากถนนจรัญสนิทวงศ์ ทางเดินแนวยาวเข้าโครงการ ถึง Clubhouse ลึก 150 เมตร ถึงอาคารพักอาศัย 200 เมตร

จากทางลงสถานีบางอ้อมีทางเดินกั้นเป็นสัดส่วนพร้อมหลังคากันแดดกันฝนจนถึงสะพานข้ามทางน้ำ ก่อนจะมีทางเดินและหลังคาอีกทีช่วงหลังสะพานข้ามทางน้ำก่อนถึง Clubhouse ทางเดินมีไฟส่องสว่างและติดกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

ทางเข้าโครงการแบ่งช่องทางเข้า-ออกโครงการเป็นสองช่องทางมีไม้กระดกกั้นทั้งสองฝั่ง

การเข้า-ออกจะใช้ระบบ Access Card สแกนบัตรเข้าออก เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกบ้านเวลาเข้าออกโครงการ และมีกล้อง CCTV บันทึกการเข้า-ออก ของรถภายในโครงการไว้ตลอด

วิ่งตรงต่อมาจะมีสะพานข้ามคลองเล็กๆ แนวถนนช่วงนี้จะไม่มีหลังคาแนวทางเดินเท้านะคะ ต้องเดินข้ามไปก่อนจะเป็นทางเดินมีหลังคาปกติ

วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จากหน้าโครงการประมาณ 150 เมตร จะเป็นอาคาร Clubhouse อยู่ทางซ้ายมือ

อาคาร Clubhouse 2 ชั้น ภายในประกอบไปด้วย Double Height Ceiling Lobby บนชั้น 1 และมีห้องแยกย่อยเป็นห้องต่างๆ ตั้งแต่ Meeting Room, Golf Simulator, Yoga Room, Living Room , Multipurpose Room, Pool Room และ Kids Room

เข้ามาด้านใน Clubhouse จะเจอกับ Double Height Ceiling Lobby เป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อน

ด้านข้างถัดจากส่วน Lobby จะเป็นห้อง Multipurpose Room พื้นที่จัดมากว้างขวาง สามารถใช้งานได้สะดวก มีชุดโซฟา และชุดโต๊ะเก้าอี้ ให้เลือกใช้งานได้

ถัดเข้ามาด้านในตัวอาคารจะมีทางแยกไปห้อง Meeting Room และห้อง Living Room ทางขวามือ ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นทางไปห้องน้ำ

เดินเข้ามาตามแนวทางเดินจะเจอกับห้อง Living Room อยู่ทางซ้ายมือ ภายในจัดที่นั่งเป็นชุดโซฟาไว้ให้ใช้งาน

ถัดมาจะเป็นห้อง Meeting Room ภายในจัดเป็นชุดเก้าอี้ พร้อมจอทีวี ให้ใช้จัดประชุมต่างๆได้

มาที่ห้องน้ำส่วนกลางของ Clubhouse ของโครงการ ทางโครงการมีการจัดห้องน้ำพิเศษไว้สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ เพื่อการใช้งานที่สะดวกและปลอดภัย

ภายในมีห้องน้ำหญิง จัดการใช้งานให้มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ห้องน้ำ ภายในพื้นที่จัดไว้ใช้งานสะดวก

ภายในห้องน้ำหญิง จะจัดชุดโถสุขภัณฑ์สำหรับเด็กไว้ให้ใช้งาน เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถดูแลเด็กๆเวลาเข้าห้องน้ำได้สะดวก และเด็กก็สามารถใช้ได้ง่ายและปลอดภัยมากขึ้น

ภายในห้องน้ำชายด้านในจะประกอบด้วยเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ส่วนห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้าไปด้านใน

ห้องน้ำชายก็จะจัดไว้คล้ายกับห้องน้ำหญิงค่ะ แต่จะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

จากบริเวณ Lobby จะมีบันไดเพื่อขึ้นไปชั้น 2 ของอาคาร Clubhouse ประกอบด้วย Golf Simulator, Yoga Room, Pool Room และ Kids Room

มาที่ห้อง  Yoga Room จัดเป็นห้องขนาใหญ่สามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกายได้สะดวก มีหน้าต่างกระจกสองฝั่งช่วยให้ห้องดูโปร่งน่าใช้งาน

ถัดมาเป็นห้อง  Golf Simulator ภายในจัดเป็นที่นั่ง และปูพื้นหญ้าเทียมไว้ให้มาซ้อมกอล์ฟ มีหน้าจอพร้อมเครื่อง Simulator สมมุติภาพสนามกอล์ฟ

ถัดมาอีกด้านจะมีแนวทางเดินเชื่อมไปห้อง Pool Room และ Kids Room

มาที่ห้อง Pool Room ภายในจัดอุปกรณ์และที่นั่งต่างๆไว้ให้พร้อมใช้งาน

ถัดมาเป็นห้อง Kids Room ภายในจัดชุดโต๊ะพร้อมเก้าอี้ สำหรับเด็ก และมีเครื่องเล่นต่างๆไว้ให้เด็กๆมาใช้งานในโซนนี้กันได้ค่ะ

ออกมาที่ด้านนอก บริเวณถนนด้านหน้าอาคารพักอาศัย เส้นทางเดินรถโดยรอบอาคารจะจัดแบบสวนทางกัน ถ้าเลี้ยวซ้ายไปจะเป็นถนนเชื่อมไปส่วนพื้นที่จอดรถของรถส่งของต่างๆ ถ้าต้องการไปส่งผู้โดยสารหรือจอดรถในอาคารให้วิ่งตรงไปเลยค่ะ

ถ้าเลี้ยวซ้ายไปจะเป็นถนนเชื่อมไปส่วนพื้นที่จอดรถของรถส่งของต่างๆ

บริเวณด้านหน้าโครงการจะมีแนวทางเดินเข้าสู่ตัวอาคารได้

ทางซ้ายมือจะเป็นสำนักงานขายของโครงการ ส่วนทางขวามือในอนาคตจะเป็นร้านค้าต่างๆ เรียงยาวเข้าไปด้านในของตัวอาคารทั้งหมด 7 ร้าน

ภายในสำนักงานขายจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

ด้านข้างของตัวอาคารจะทำเป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อกับทางเข้า Lobby และจุดจอดรถ Drop off ของโครงการ

ตรงมาตามเส้นทางถนนด้านข้างโครงการ จะมีพื้นที่สำหรับจอดรถผู้มาติดต่อทางขวามือ และพื้นที่จอดรถเป็นลานเปิดโล่งสำหรับลูกบ้านมาจอดได้เช่นกัน

มาด้านข้างอาคารจสามารถมาจอดรับ-ส่ง  เป็นจุด Drop off ข้างอาคารได้ ถ้าต้องการไปที่จอดรถก็วิ่งไปทางซ้ายมือ ตามเส้นทางถนนรอบโครงการได้เช่นกัน

วิ่งตรงต่อมาจะเป็นที่จอดรถลานโล่งทางขวามือ ทางซ้ายมือจะเป็นทางเข้า-ออก อาคารจอดรถของโครงการ

ทางเข้าที่จอดรถ โดยแบ่งช่องทางเข้า-ออกโครงการ เป็นสองช่องทางมีไม้กระดกกั้นทั้งสองฝั่ง การเข้า-ออกจะใช้ระบบ Access Card สแกนบัตรเข้าออก เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกบ้านเวลาเข้าออกโครงการ

พื้นที่จอดรถจะอยู่ในอาคารส่วนชั้นที่ 3-5  ในส่วนของทางขึ้น-ลง จะเป็นทางลาดเอียงสวนทางกัน สำหรับที่จอดรถของโครงการนี้สามารถจอดได้ทั้งหมดประมาณ 608 คัน และกลางแจ้ง ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 43% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 53%

บริเวณที่จอดรถชั้น 1 จทางโครงการจะจัดรถเข็นไว้ให้ลูกบ้านใช้งานขนของต่างๆขึ้นไปด้านบนได้

ด้านข้างทางซ้ายมือจะเป็นทางเชื่อมต่อไปส่วน Lobby ของคารพักอาศัยในชั้น 1 ได้

จากชั้นที่จอดรถจะมีลิฟท์โดยสาร เริ่มที่ชั้น 3B เพิ่มความสะดวกในการใช้งานลูกบ้านจอดรถแล้สสามารถขึ้นไปชั้นพักอาศัยได้เลย ลิฟท์ที่นี้จะเป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดในการกดเลือกชั้นที่อยู่ของตนเองเท่านั้น

ออกมาจากที่จอดรถในอาคาร จะมีเส้นทางวนอ้อมไปทางซ้ายมือเพื่อไปพื้นที่ทางด้านหลังของโครงการ

พื้นที่ทางด้านหลังของโครงการทำเป็นลานจอดรถแบบกลางแจ้ง มีแนวทางเดินด้านข้างไปสนามเด็กเล่นได้

สนามเด็กเล่น ที่โครงการจัดไว้ เป็นสนามเด็กเล่นแบบกลางแจ้ง มีเครื่องเล่นต่างๆไว้ใช้เด็กๆมาใช้งานกันได้ค่ะ

วนอ้อมมาอีกฝั่งของโครงการ ทางขวาจัดเป็นท่จอดรถกลางแจ้งไว้เช่นกัน ส่วนมากจะเป็นรถส่งของต่างๆ ที่มาจอดในบริเวณนี้ จะได้ไม่รบกวนการใช้งานของลูกบ้าน

กลับมาที่ด้านหน้าบริเวณทางเข้า Lobby ของโครงการ ออกแบบเป็นโถงสูง ใช้ประตูและหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศได้ดี

เข้ามาที่ส่วน Lobby ด้านใน จัดพื้นที่ไว้กว้างขวาง เพดานสูงทำให้ดูปลอดโปร่ง จัดที่นั่งไว้สำหรับนักพักคอย พื้นที่ตรงนี้ในช่วงเวลาปกติจะไม่ติดแอร์ แต่ก็สามารถระบายอากาศได้ดี ลมพัดผ่านเพราะมีหน้าต่างทั้งสองฝั่ง

จากส่วน Lobby จะมีทางเดินออกไปทางด้านข้างของตัวอาคาร เชื่อมต่อไปบริเวณที่จอดรถกลางแจ้งด้านข้างที่จัดไว้สำหรับรถส่งของ

ถัดมาจะเป็นแนวทางเดินเชื่อมต่อไปทางด้านหน้าอาคารและสำนักงานขาย สองฝั่งตลอดแนวทางเดินจัดเป็นพื้นที่ร้านค้า และจะมี 7-11 มาเปิดให้ใช้บริการ

ถัดจากส่วน Lobby จะเป็นโถงหลักของส่วนพักอาศัยและลิฟท์โดยสาร บริเวณนี้จะเป็น Information ของโครงการและลูกบ้านมาติดต่อเรื่องต่างๆ ประตูด้านหลังจะเชื่อมต่อไปอาคารจอดรถทางด้านหลังได้

ประตูทางเข้าโถงลิฟท์ ใช้การสแกนบัตรเพื่อเข้า-ออกส่วนโถงลิฟท์ และมีลิฟท์ Service แยกไว้ให้ใช้งานอีก 1 ตัว ช่วยให้ไม่รบกวนการใช้งานลิฟท์ของลูกบ้าน

ภายในบริเวณโถงลิฟท์ของโครงการ มีลิฟท์โดยสารทั้งหมด 6 ตัว และ Service lift 2 ตัว แบ่งไว้สองฝั่งของตัวอาคาร อัตราส่วนคิดเป็น 235:1

ตรงข้ามกับโถงลิฟท์ จะเป็นส่วน Mail Box ภายในทำเป็นชั้นจนหมาย 4 ด้าน แบ่งเป็นช่องเรียงตามเลขที่ห้องพักของลูกบ้านที่อาศัยในฝั่งนี้

บริเวณโถงลิฟท์ของโครงการอีกฝั่งของตัวอาคาร ด้านในจะเป็นส่วน Mail Box ของลูกบ้านในฝั่งนี้

พื้นที่ชั้น 6 แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนของห้องพักอาศัยปีกตะวันออกและตะวันตก และพื้นที่อีกครึ่งหนึ่งเป็นพื้นที่ของ Facilities คือ Kid pool ขนาด 3 x 3 เมตร / Family pool ขนาด 9.7 x 20 เมตร / Plunge pool ขนาด 4.5 x 10 เมตร ระบบน้ำเกลืออยู่บนปีกตะวันตกฝั่งใต้ และปีกตะวันออกฝั่งเหนือคือ Sky Garden ที่มีทั้งการปลูกต้นไม้ใหญ่ และพื้นที่โล่งสีเขียวพร้อมที่นั่ง

เมื่อขึ้นลิฟท์มาบนจะเห็นว่าบริเวณโถงลิฟท์ทางด้านข้างเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง เป็นช่องให้แสงจากภายนอกช่องเวลากลางวันจึงไม่ต้องเปิดไฟ ก็สว่างสามารถใช้งานได้และสามารถเปิดเพื่อให้ลมพัดผ่านถ่ายเทอากาศในบริเวณนี้ได้

ออกมาที่ส่วนกลางชั้น 6 ของโครงการจะมีทั้งบันไดและทางลาดทางด้านข้าง สำหรับเข็นรถเข็นได้สะดวกและปลอดภัยในการใช้งาน

พื้นที่ชั้น 6 แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ฝั่งนี้เป็นทางทิศตะวันตก จัดเป็น Family Zone ประกอบด้วย Kid pool , Family pool และ Plunge pool จัดเป็นสระว่ายน้ำหลากหลายรูปแบบ แต่ละสระจะมีความลึกไม่มาก เหมาะกับการใช้งานสำหรับเด็กๆ มีที่นั่งพักผ่อนด้านข้าง

เริ่มจาก Plunge pool ขนาด 4.5 x 10 เมตร ความลึกประมาณ 0.8 m. เป็นสระระบบน้ำเกลือขนาดไม่ใหญ่มาก มีระบบน้ำวนแบบจากุซซี่

ถัดมาเป็นสระ Family pool ขนาด 9.7 x 20 เมตร สระนี้จะมีความยาว ให้สามารถว่ายน้ำจริงจังออกกำลังกายได้ค่ะ

ถัดมาเป็นสระ Kid pool ขนาด 3 x 3 เมตร มีความลึกประมาณ 0.4 เมตร เหมาะสำหรับเด็กๆใช้งานเพราะไม่ลึกใช้งานได้ปลอดภัย

ภาพรวมบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางทางฝั่งทิศตะวันตกของโครงการในชั้น 6

ด้านข้างสระว่ายน้ำ จะเป็นที่ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ

ด้านข้างของสระว่ายน้ำจะเป็นห้องน้ำแยกหญิง-ชาย ภายในมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ไว้ให้บริการสำหรับลูกบ้านที่มาใช้ Facility ส่วนกลางในชั้นนี้

ภายในมีห้องน้ำหญิง จัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่จัดไว้ใช้งานสะดวก และมีล็อคเกอร์สำหรับเก็บของต่างๆ

ระหว่างทางเข้าห้องน้ำชาย และห้องน้ำหญิง ทางโครงการมีการจัดห้องน้ำพิเศษไว้สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ เพื่อการใช้งานที่สะดวกและปลอดภัย

มาที่ห้องน้ำชายก็จะจัดไว้คล้ายกับห้องน้ำหญิงค่ะ แต่จะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ถัดเข้ามาจากบริเวณอ่างล้างมือจะเป็นห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ ไว้ให้ใช้งานเช่นกัน

พื้นที่ชั้น 6 ฝั่งทางทิศตะวันออก จะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว จัดเป็นที่นั่งและลานกว้างสำหรับทำกิจกรรมได้

ตั้งแต่ชั้น 7 ขึ้นไปจะเป็นห้องพักอาศัยอย่างเต็มรูปแบบ อาคารทั้งหมด 41 ชั้น จำนวนยูนิตทั้งหมด 1,412 ยูนิต มี Passenger lift 6 ตัว และ Service lift 2 ตัว อัตราส่วนลิฟท์คิดเป็น 235:1 มีบันไดทั้งหมด 3 จุด โถงลิฟท์ 2 ชุด ดีตรงที่ไม่ได้มีโถงลิฟท์เพียงจุดเดียว ทำให้ลูกบ้านมาเกาะกลุ่มกับรอลิฟท์ แต่ห้องที่อยู่สุดทางเดินอาจจะอยู่ไกลจากโถลงลิฟท์นิดนึงนะคะ ชั้นนี้มีทั้งหมด 37 ห้อง ไม่มีห้องตรงโถงลิฟท์

ผังอาคารนี้คือผังของชั้น 8-15 เป็นชั้นที่มีจำนวนห้องมากที่สุด นั้นก็คือ 44 ห้อง มีห้องทั้งหมด 4 แบบ คือ

  • 1 Bedroom :  28-29.50 ตารางเมตร 4 ห้อง หลังลิฟท์โดยสารตรงกลางและปีกฝั่งตะวันตก
  • 1 Bedroom :  30-30.5 ตารางเมตร 35 ห้อง เป็นห้องแบบที่จำนวนเยอะที่สุดในทุกๆชั้น
  • 1 Bedroom (corner) :  37 ตารางเมตร 2 ห้อง อยู่สุดทางของปีกตะวันตก
  • 2 Bedroom (corner) :  60.5-61 ตารางเมตร 3 ห้อง อยู่สุดทางของปีกตะวันออก และหลังโถงลิฟท์กลาง

ไม่มีห้องแบบ 2 Bedroom :  59.5 ตารางเมตร

ชั้น 16-38 แบบห้องเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยคือ Combine ห้อง 1 Bedroom :  30-30.5 ตารางเมตร จำนวน 4 ห้องให้กลายเป็น ห้องแบบ 2 Bedroom :  59.5 ตารางเมตร จำนวน 2 ห้อง ทางฝั่งปีกตะวันออก

ห้องที่อยู่ปลายของปีกแต่ละด้านอาจจะต้องเดินไกลจากโถงลิฟท์หน่อยแต่จะได้เรื่องของความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น ส่วนห้องที่อยู่ใกล้โถงลิฟท์ก็อาจจะมีเสียงรบกวนเข้า-ออก เดินไปเดินมามากหน่อย ทางเดินช่วงกลางๆของปีกแต่ละด้านแสงธรรมชาติจากภายนอกเข้าไม่ถึงนะคะ เพราะเป็นทางเดินยาวแยกเข้าห้องเลย ไม่มีช่องแสงตรงทางเดินมากนัก ห้องทางทิศเหนือและตะวันออกเป็นห้องที่ได้รับแสงเช้าและแสงที่กำลังดีตลอดวัน แต่ห้องที่มีระเบียงทางทิศใต้หรือทิศตะวันตก อาจจะต้องระวังเรื่องแสงแดดและอุณหภูมิความร้อนที่หลงเหลือจากแสงธรรมชาติในช่วงบ่ายและเย็น แอร์ในห้องอาจจะต้องทำงานหนักกันซักหน่อย

ชั้น 39 มีห้องเพียงปีกตะวันตก และห้องบางส่วนใกล้โถงลิฟท์

เมื่อขึ้นลิฟท์มาบนจะเป็นส่วนพักอาศัยทั้งหมด จะเห็นว่าบริเวณโถงลิฟท์ทางด้านข้างเป็นหน้าต่างบานกระทุ้ง เป็นช่องให้แสงจากภายนอกช่องเวลากลางวันจึงไม่ต้องเปิดไฟ ก็สว่างสามารถใช้งานได้และสามารถเปิดเพื่อให้ลมพัดผ่านถ่ายเทอากาศในบริเวณนี้ได้

ถัดเข้ามาด้านข้างจะมีแนวทางเดินจะเป็นทางยาวโดยมีห้องพักขนานอยู่ทั้งสองด้าน ติดไฟทางเดินแบบ Downlight พร้อมอุปกรณ์ตรวจจับควัน กริ่งสัญญาณแจ้งเตือนฉุกเฉิน และอุปกรณ์ระบบ Sprinkle เพื่อพ่นน้ำดับไฟ กรณีเกิดเพลิงไหม้

ตามแนวทางเดินใกล้กับโถงลิฟท์จะมีหน้าต่างและช่องแสง ให้สามารถเปิดระบายอากาศได้ ทำให้แนวทางเดินไม่ร้อน มีลมพัดผ่านอากาศถ่ายเทได้สะดวก

ปลายสุดของแนวทางเดินแต่ละฝั่งก็จะมีหน้าต่างบานกระทุ้ง ช่วยเป็นแสงธรรมชาติในเวลากลางวัน ทางเดินไม่มืดทึบ และเป็นรับลมระบายอากาศได้

เดินถัดมาจากส่วนโถงลิฟท์โดยสาร จะเป็นลิฟท์ Service ที่แยกส่วนไว้ใช้งาน เวลาขนของต่างๆจะไม่รบกวนการใช้งานลิฟท์ของลูกบ้าน

ชั้น 40 เป็นพื้นที่ของ Facilities ตั้งแต่ Infinity Edge Pool ระบบน้ำเกลือ ขนาด 12.5 x 40 เมตร ที่ได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาและกรุงเทพฯฝั่งพระนคร รวมไปถึงรัฐสภาแห่งใหม่ด้วยค่ะ ภายในอาคารเป็นห้อง Duplex Gym ที่หันหน้าไปทางแม่น้ำเจ้าพระยาเช่นกัน รวมถึงมีที่นั่งแบบเป็น Island แบบมีน้ำล้อม

ขึ้นมาที่ชั้น 40 ของโครงการ จัดพื้นที่เป็น Pool deck แบบ Semi outdoor สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้เต็มที่ ส่วนกลางในชั้นนี้ประกอบด้วย Infinity Edge Pool พื้นที่นั่งพักผ่อนริสระว่ายน้ำ และที่นั่งแบบเป็น Island แบบมีน้ำล้อม

ด้านข้างสระว่ายน้ำ จะเป็นที่ชำระร่างกายก่อนลงสระว่ายน้ำ

ถัดมาด้านข้างจะเป็นที่นั่งแบบเป็น Island แบบมีน้ำล้อม สามารถมองเห็นวิวเมืองแบบมุมกว้างได้

ถัดมาด้านนอกจะเป็นสระว่ายน้ำของโครงการ มีพื้นที่ Pool deck ค่อนข้างกว้างก่อนลงสระ สามารถใช้เป็นที่นั่งพักผ่อนริมสระได้

สระว่ายน้ำของโครงการในชั้นนี้ จะเป็นสระแบบ Infinity Edge Pool ระบบน้ำเกลือ ขนาด 12.5 x 40 เมตร จากสระว่ายน้ำจะได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาและกรุงเทพฯฝั่งพระนคร รวมไปถึงรัฐสภาแห่งใหม่

สระว่ายน้ำในชั้นนี้จะมีระยะความยาวของตัวสระที่สามารถว่ายน้ำออกกำลังกายจริงจังได้

ถัดเข้ามาด้านในตัวอาคารในชั้น 40 จะเป็นห้องน้ำส่วนกลางในชั้นนี้ เริ่มจากภายในมีห้องน้ำหญิง จัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่จัดไว้ใช้งานสะดวก และมีล็อคเกอร์สำหรับเก็บของต่างๆ

แบ่งฝั่งการใช้งานเป็นห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ไว้คนละฝั่งของห้องน้ำ

อีกฝั่งจะเป็นห้องอาบน้ำ จัดไว้ให้ทั้งหมด 4 ห้อง ภายในมีอุปกรณ์พร้อมให้ใช้งาน

ระหว่างทางเข้าห้องน้ำชาย และห้องน้ำหญิง ทางโครงการมีการจัดห้องน้ำพิเศษไว้สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ เพื่อการใช้งานที่สะดวกและปลอดภัย

มาที่ห้องน้ำชายมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า ภายในพื้นที่จัดไว้ค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวกและมีล็อคเกอร์สำหรับเก็บของต่างๆ เช่นกัน

ห้องน้ำชายก็จะจัดไว้คล้ายกับห้องน้ำหญิงแต่จะเพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชาย มาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

ถัดมาจะเป็นห้องออกกำลังกาย Duplex Gym มี 2 ชั้น เชื่อมไปชั้น 41 ด้านบนได้ มีอุกรณ์หลากหลายให้เลือกใช้และสามารถมองเห็นวิวมุมกว้างขณะออกกำลังกายได้

ขึ้นมาที่ชั้น 41 จาก  Duplex Gym จะมีอุปกรณ์ต่างๆจัดเตรียมให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย มุมมองจากห้องออกกำลังกายจะมองเห็นวิวเมืองมุมสูง แบบมุมกว้างได้

ชั้น 41 มีพื้นที่หลักๆเป็น Sky Lounge และชั้นสองของ Duplex Gym

มาที่ห้อง Sky Lounge จัดให้มีที่นั่งพักผ่อน และเราสามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้จัดปาร์ตี้เล็กๆได้ เพราะมีชุด Pantry สามารถใช้จัดเตรียมอาหารและล้างจานได้

ภายในจัดชุดโซฟาและที่นั่งหลากหลายแบบให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ติดกระจกโดยรอบทั้ง 3 ด้าน สามารถมองเห็นวิวมุมสูงโดยรอบของโครงการได้เต็มที่

วิวมุมสูงจาก Sky Lounge มองเห็นวิวมุมกว้างของสระว่ายน้ำในชั้น 40 และวิวเมืองมุมสูงโดยรอบโครงการ

8-the-tree-rio-view

ผังนี้แสดงถึงภาพโดยรวมของวิวที่จะได้จากห้องมุมต่างๆของโครงการโดยเฉพาะตั้งแต่ชั้น 15 เป็นต้นไป เป็นเรื่องความชอบส่วนตัวของผู้อ่านแต่ละท่านนะคะ เพราะวิวที่ได้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจเลือกซื้อห้องนั้นๆ โดยเฉพาะโครงการคอนโดแบบ High Rise ที่จะต้องเสียเงินมากกว่าเพื่อชั้นที่สูงกว่า และคาดหวังวิวที่ดีกว่าและไม่โดนบังจากอาคารรอบข้าง เราแบ่งวิวที่ได้จากห้องมุมต่างๆออกเป็น 3 มุมใหญ่ๆ คือมุมที่ได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาส่วนใหญ่คือห้องปีกตะวันออกฝั่งเหนือ ห้องส่วนใหญ่ที่ได้วิวสะพานพระราม7 คือห้องปีกตะวันตกฝั่งเหนือ และห้องที่ได้วิวปิ่นเกล้า คือห้องฝั่งใต้ทั้งหมด

ภาพวิวมุมสูงจากบนอาคารชั้น 40 ทางฝั่งทิศเหนือ มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาและแนวรถไฟฟ้าทางขวามือ ส่วนทางซ้ายเป็นสะพานพระราม 7

ภาพวิวมุมสูงจากบนอาคารชั้น 40 ทางฝั่งทิศตะวันออก มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาและอาคารัฐสภาแห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่

ภาพวิวมุมสูงจากบนอาคารชั้น 40 ทางฝั่งทิศใต้ มองเห็นบรรยากาศเมืองทางถนนจรัญสนิทวงศ์ ส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบ

ภาพวิวมุมสูงจากบนอาคารชั้น 40 ทางฝั่งทิศตะวันตก มองเห็นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ภาพรวมส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัยแนวราบเช่นกัน

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ:

  • Clubhouse
  • Lobby
  • Meeting Room
  • Golf Simulator
  • Yoga Room
  • Pool Room
  • Reading Room
  • Multipurpose Room
  • Kids Room

  • ส่วนกลางอื่นๆภายในอาคาร
  • ชั้น 1 Lobby
  • ชั้น 6 Kid pool ขนาด 3 x 3 เมตร / Family pool ขนาด 9.7 x 20 เมตร / Plunge pool ขนาด 4.5 x 10 เมตร ระบบน้ำเกลือ
  • ชั้น 6 Sky Garden
  • ชั้น 40 Infinity Edge Pool ระบบน้ำเกลือ ขนาด 12.5 x 40 เมตร
  • ชั้น 40-41 Duplex Gym
  • ชั้น 41 Sky Lounge
  • Jogging Track รอบโครงการ
  • สนามเด็กเล่น

  • สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ
  • 24 hour Security Guard
  • Access Card Control
  • CCTV
  • Wi-Fi Service
  • ลิฟท์ล็อกชั้น (Proxy Lift) Passenger lift 6 ตัว และ Service lift 2 ตัว อัตราส่วนคิดเป็น 235:1
  • Shop ประมาณ 7 ร้าน


Product Walkthrough

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 28 ตร.ม. จัดมาให้แบบ Partly Fitted เป็นห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ มีฉากกั้นห้องนอน เครื่องปรับอากาศ และติด Wallpaper ให้ รูปร่างของห้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส จัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องหลักๆ เป็น 5 ส่วน ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียงซักล้าง ขนาดห้องไม่ใหญ่มากแต่จัดพื้นที่การใช้งานในส่วนต่างๆไว้เป็นสัดส่วนชัดเจน เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจออกับพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนด้านใน พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นลามิเนต ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ เลยเข้าไปในตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งาน และเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาดแบบ 5 ฟุต ได้แบบพอดีๆ ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียง เริ่มจากห้องครัวจัดเป็นครัวปิด มีประตูกั้นการใช้งาน เป็นสัดส่วนช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารมารบกวนในห้องได้ ภายในมีพื้นที่เพียงพอให้วางชุดครัวขนาดไม่ใหญ่มากได้ พื้นครัวปูด้วยกระเบื้องทั้งหมด เช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง โดยจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถพอใช้งานได้ เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า เหลือที่ตากผ้าเล็กๆได้ หรืออาจะใช้วิธีแขวนราวตากผ้าด้านบนแทน ด้านในสุดของตัวห้องทางฝั่งขวาจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน แต่การจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

เริ่มจากประตูหน้าห้องจะเป็นประตูสำเร็จรูปลายไม้ พร้อมมือจับแบบก้านโยกและกุญแจ มีตาแมวและป้ายเลขที่ห้องอยู่ทางผนังด้านข้างไว้พร้อมใช้งาน

พื้นทางเข้าสู่ห้องจะจะยกระดับสูงจากแนวทางเดินประมาณ 3 cm. การทำลักษณะนี้จะช่วยเรื่องความสะดวกในการใช้งานเวลาเปิด-ปิดประตูเพื่อเดินเข้าออก ไม่ต้องมีขอบธรณีประตูกั้น และช่วยกันฝุ่นละอองจากแนวทางเดินเข้าสู่ตัวห้องด้านในได้

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น มองตรงไปด้านในสุดของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน ทางขวามือ เป็นทางออกไปส่วนครัว ห้องน้ำและระเบียงได้ พื้นภายในห้องทั้งหมดจะเป็นพื้นลามิเนตลายไม้ ยกเว้นห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียง ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบและติด Wallpaper ให้ ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m.

จัดแบ่งพื้นที่ภายในห้องสำหรับห้องนั่งเล่นไว้ค่อนข้างเป็นสัดส่วน ใช้งานได้เมื่อวางชุดโซฟาแบบ 2-3 ที่นั้ง ได้พอดีกับการใช่งาน ส่วนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องตัวอย่างจะจัดมาให้ดูการใช้พื้นที่จะไม่มีให้ในห้องจริงนะคะ เราสามารถเลือกแบบและขนาดเฟอร์นิเจอร์ตามความเหมาะสมกับการใช้งานเองได้ค่ะ

ด้านข้างจัดพื้นที่เป็นโต๊ะทานข้าว ด้วยพื้นที่ห้องขนาดไม่ได้ใหญ่มากนัก เหมาะกับอยู่อาศัย 1-2 คน จึงเหมาะกับการเลือกชุดโต๊ะทานอาหารขนาดไม่ใหญ่มากได้ โดยโครงการจัดให้ดูเป็นไอเดียการใช้พื้นที่เท่านั้น ห้องจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ เราสามารถปรับพื้นที่การใช้งนตามความเหมาะสมของเราเองได้ค่ะ

ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 3.4 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบ Built In ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้ ด้านบนเมีชั้นทำหรับวางของต่างๆ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้ค่ะ สำหรับ TV ใช้วิธีการแขวนทีวีไว้ที่ผนัง โดยที่ผนังด้านหลังจะมีชุดปลั๊กไฟติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งานจะช่วยประหยัดพื้นที่จะได้มีพื้นที่เหลือวางของใช้ได้มากขึ้น

ด้านข้างทำเป็นชุดตู้บานเลื่อน มีชั้นหลายระดับด้านในสำหรับวางของ ด้านบนสุดจะเป็นตำแหน่งของตู้ Breaker ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในห้อง

ฝ้าเพดานภายในห้องนั่งเล่น เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector สำหรับห้องแบบ 1 Bed โครงการจะติดเครื่องปรับอากาศให้ 2  ตำแหน่ง ที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอน ของ Daikin ขนาด 9,000 BTU

ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน โดยจะมีประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมแบบ 3 ตอน กั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วนและเพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ตัวประตูอลูมิเนียมอบสีดำพร้อมกระจกใสเขียว เป็นบานเลื่อนด้านเดียวชิดรวมไปทางซ้ายมือ มีรางอลูมิเนียมและตัวล็อคประตูบานเลื่อนให้เรียบร้อย ที่ด้านล่างจะติดตัวกันกระแทกที่กรอบบาน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีๆ สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่เหลือตรงปลายเตียงให้ตั้งตู้เสื้อผ้า มีข้อดีตรงตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี ในส่วนของผนังห้องจริงจะได้เป็นผนังฉาบเรียบติด Wallpaper ให้

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนด้านในตัวห้อง กว้างประมาณ 35 cm.

ตรงข้ามกับเตียงนอนจะทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built In และโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจก ตัวตู้เสื้อผ้าทำเป็นบานเลื่อนภายในด้านบนแบ่งพื้นที่เป็นราวแขวนเสื้อ และชั้นวางของด้านบน สำหรับเก็บของต่างๆ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ

ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 85 cm.

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นหน้าต่างกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ พร้อมกระจกใสเขียว มีทั้งที่เป็น Fix และบานเลื่อนสามารถเปิดรับแสงและรับลมได้ ตัวบานเลื่อนเมื่อเปิดออกทั้งสองฝั่งจะมีความกว้างประมาณ 1.2 m.

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง แต่ในห้องจริงเราต้องติดรางและผ้าม่านเองนะคะ

ส่วนครัวจะอยู่อีกฝั่งของห้อง ใกล้กับส่วนรับประทานอาหาร จัดพื้นที่เป็นครัวปิดมีประตูบานเปิดกันแบ่งพื้นที่ไว้เป็นสัดส่วน ทำให้ป้องกันกลิ่นจากประกอบอาหารเข้ามารบกวนห้องนั่งเล่นได้

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกชุดครัวที่เหมาะกับใช้งานของเราได้เอง โดยโครงการจะเดินท่อน้ำต่างๆไว้ให้ ส่วนครัวห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี เราอาจจะกรุกระเบื้องตรงส่วนที่จะเป็นพื้นที่ประกอบอาหารเพิ่มเองภายหลัง เพื่อให้ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด ด้านข้างเหลือพื้นที่ให้วางตู้เย็นขนาดกลางได้ เว้นช่องไว้ประมาณ 80 x 70 cm.

มีระยะให้ยืนทำครัววัดจากเคาน์เตอร์ถึงผนังฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 75 cm. ปูด้วยพื้นกระเบื้องทั้งหมด เหมาะกับการใช้งานในส่วนนี้

ชุดครัวแบบ Built in ทางโครงการจัดพื้นที่การใช้งานให้ดู จะมีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร  ด้วยขนาดพื้นที่ห้องครัวที่ไม่ใหญ่มากนัก จึงเหมะกับชุดครัวสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ ไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันเราต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องครัวจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์Smoke detector และ Heat detector เหมือนในห้องตัวอย่าง

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี เวลาเตรียมอาหารที่มีควันและกลิ่นมากๆ

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านขวา ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 14 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.37 x 0.97 m. จัดพื้นที่มาให้พอดีใช้งานเป็นส่วนซักล้าง ถ้าตั้งเครื่องซักผ้าขนาด 7 kg. จะเหลือพื้นที่ระเบียงไม่มากเราอาจปรับใช้วิธีการแขวนตากผ้าไว้ด้านบนแทน

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกเข้ามาที่พื้นที่ระเบียง การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้

ที่ผนังจะติดปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอกให้ 1 ตำแหน่งและติดไฟระเบียงเป็นไฟกิ่งที่ผนังด้านข้างให้

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากพื้นที่ครัว ซึ่งการจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้น และต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคารเท่านั้น

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับด้านในประมาณ 5 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกมีพื้นที่สำหรับวางของใช้ต่างๆได้ มีขอบเหนืออ่างทางด้านข้างกว้างประมาณ 10 cm. ใช้วางอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ให้ชุดอ่างล้างหน้า มีขนาดอ่างประมาณ 46 x 55 cm. และอุปกร์ก๊อกน้ำของ American Standard

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มแผ่น การติกระจกแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้นด้วย

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้ ได้แก่ สายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ ของ Global

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ในห้องจริงจะไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1 m. สามารถยืนอาบน้ำได้พอดีๆ โดยจะลดระดับลงมาเล็กน้อยประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ โดยจะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลังค่ะ

ชุดอาบน้ำครบชุด เป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ของ American Standard

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้ค่ะ

สำหรับสวิทช์ และปลั๊ก ภายในห้องเป็นของ Bticino ท้ังหมด

เริ่มจากห้องตัวอย่างของโครงการห้องแรกกัน คือแบบ 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 59.5 ตร.ม. รูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมหน้ากว้าง ด้วยขนาดห้องที่ให้มาค่อนข้างใหญ่ ทำให้สามารถจัดแบ่งพื้นที่ใช้งานได้หลากหลายและไม่แออัดจนเกินไป สามารถแบ่งพื้นที่การใช้งานทั้งหมด 5 ส่วน หลักๆได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง และพื้นที่ระเบียง เมื่อเข้าสู่ตัวห้องจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อไปยังส่วนรับประทานอาหาร สามารถตั้งโต๊ะสำหรับ 4 ที่นั้งได้ ถัดมาเป็นส่วนอเนกประสงค์ จัดเป็นห้องทำงานเล็กๆได้ ถัดมาเป็นห้องนอนสำหรับ 1 คนนอน โดยทั้งพื้นที่ทั้ง 2 ส่วนนี้จะมีระเบียงหันออกทางด้านข้างของตัวห้อง สามารถรับแสงและเปิดระบายอากาศได้ ทางขวามือเป็นส่วนครัว จัดพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิดมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ ครัวลักษณะนี้จะช่วยป้องกันกลิ่นและควันมากๆจากการประกอบอาหาร ได้ จากส่วนครัวจะมีส่วนระเบียงเชื่อมต่อกัน สำหรับใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ตากผ้า และแขวน Condensing air ทางขวามือด้านในจากห้องครัวจัดเป็นพื้นที่ห้องน้ำแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้เรียบร้อย สามารถอาบน้ำได้

อีกฝั่งของของตัวห้องจัดห้องนอนไว้อีก 1 ห้อง เป็นห้องนอนใหญ่ มีห้องน้ำในตัวใช้งานสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ริมอาคาร มีระเบียงด้านข้างสามารถเปิดหน้าต่างเปิดรับลมและรับแสงธรรมชาติได้ ช่วยให้ห้องดูปลอดโปร่งไม่อึดอัด จัดห้องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือสามาถจัดเป็น Walk in closetตั้งตู้เสื้อผ้า เชือมต่อจากส่วนของห้องน้ำเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ภายในห้องน้ำห้องนอนใหญ่จะแบ่งพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งไว้ พร้อมชุดอุปกรณ์ของใช้ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

เมื่อเข้ามาสู่ตัวห้องจะพบกับพื้นที่ส่วนนั่งเล่น เชื่อมต่อไปถึงพื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร ทางซ้ายมือของห้องจะเป็นส่วนครัว ห้องน้ำ ส่วนทางด้านในจะมีห้องนอนเล็ก และพื้นที่สำหรับทำงานอยู่ มีประตูหน้าต่างบานเลื่อนเชื่อมไประเบียงได้ ห้องนอนใหญ่จะอยู่ทางฝั่งขวาของตัวห้อง ภายในห้องใช้วัสดุพื้นเป็นพื้นเป็นลามิเนตลายไม้ทั้งหมด ผนังติด Wallpaper ให้ทั้งห้องให้ส่วนฝ้าถ้าเป็นห้องจริงจะเป็นฝ้าฉาบสีเรียบ พร้อมไฟแบบดาวน์ไลท์ ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m.

เริ่มจากพื้นที่ตรงส่วนห้องนั่งเล่น จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งชุดโซฟาขนาดกลาง-ใหญ่ได้สบายๆ พื้นที่ตรงนี้ห้องจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้ เราสามารถปรับการตกแต่งใช้งานตามความเหมาะสมได้ง่ายค่ะ

ชุดตู้และชั้นทีวีแบบ Built In ด้านล่างสามารถเก็บของด้านในได้ ด้านบนเมีชั้นทำหรับวางของต่างๆ ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้ค่ะ ส่วนระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี อยู่ที่ประมาณ 3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 40″ ขึ้นไปได้

พื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่จัดมาค่อนข้างกว้าง สามารถมาวางโต๊ะรับประทานอาหาร 4 ที่นั้งได้สบายๆ และยังมีพื้นที่เหลือด้านข้างเพื่อเดินไปนั้งบริเวณพื้นที่ห้องนั้งเล่นได้

ถัดมาจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ สามารถจัดเป็นมุมนั่งทำงานได้ เพราะได้แสงธรรมชาติจากระเบียงทางด้านข้างของตัวห้อง เมื่อวัระยะจากผนังถึงโต๊ะมีพื้นที่เหลือกว้างประมาณ 1 m.

พื้นที่ตรงส่วนนี้จะเปิดเชื่อมต่อไประเบียงด้านข้างของตัวห้องได้ มีประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านซ้าย ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใสสีเขียว พร้อมตัวล็อค ยกขอบสูงประมาณ 14 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 3 x 0.6 m.

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกนอกพื้นที่ระเบียง มีแนวระแนงบังสายตาเพื่อความเรียบร้อย การทำแบบแขวนแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ระเบียงได้

มาที่ห้องนอนเล็ก จะอยู่ถัดจากส่วนรับประทานอาหาร โดยจะมีประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมแบบ 3 ตอน กั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วน

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาเหมาะกับการตั้งเตียงนอนแบบ 1 คนนอน แล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงใช้งานสะดวก ตั้งตู้เสื้อผ้าไว้ตรงข้ามเตียงแล้วไม่อึดอัด มีข้อดีตรงตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างที่เชื่อมออกไประเบียงได้ ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนด้านในตัวห้อง กว้างประมาณ 50 cm.

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนด้านนอกตัวห้อง กว้างประมาณ 60 cm.

ตรงข้ามกับเตียงนอนจะทำเป็นตู้เสื้อผ้า Built In และโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมกระจก ซึ่งชุดตู้นี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราดูเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 85 cm. ใช้งานได้สะดวก

ประตูบานเลื่อนภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นบานเลื่อนกรอบอลูมิเนียมสีดำบานใหญ่ พร้อมกระจกใสเขียว สามารถเปิดรับแสงและรับลมได้ดี

ประตูทางออกระเบียงเป็นบานเลื่อน 1 บาน เลื่อนชิดไปสุดทางด้านซ้าย ด้านล่างจะยกขอบสูงประมาณ 14 cm. โดยการยกขอบสูงขึ้นมาแบบนี้จะช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้องได้ค่ะ

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง แต่ในห้องจริงเราต้องติดรางและผ้าม่านเอง

อีกฝั่งของตัวห้องจะจัดเป็นห้องนอนใหญ่ ซึ่งจะมีห้องน้ำในตัว ทางเข้าห้องนอนจะมีประตูบานเปิดแยกพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบสบายๆไม่อึดอัด สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ มีพื้นที่ด้านข้างเหลือให้เดินรอบไ้ใช้งานสะดวกตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้

ที่ผนังติดชั้นวางของแบบ Built in ไว้ให้สำหรับวางของต่างๆ ส่วนระยะระหว่างปลายเตียงถึงชั้นวางของกว้างประมาณ 65 cm.

ส่วนพื้นที่ด้านข้างเตียงฝั่งด้านในตัวห้อง จะเหลือวัดจากผนังถึงเตียงกว้างประมาณ 65 cm.

อีกฝั่งของตัวห้องจัดพื้นที่เป็นส่วน Walk in Closet ตั้งตู้เสื้อผ้า และมีพื้นที่สำหรับยืนแต่งตัวได้และเชื่อมต่อไปที่ห้องน้ำทางด้านในของตัวห้อง

ฝ้าเพดานภายในห้องนอน เป็นฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสี ติดดวงไฟเป็นแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์ Smoke Detector เหมือนในห้องตัวอย่าง แต่ในห้องจริงเราต้องติดรางและผ้าม่านเองค่ะ

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับด้านในประมาณ 5 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ให้ชุดอ่างล้างหน้า มีขนาดอ่างประมาณ 46 x 55 cm. และอุปกร์ก๊อกน้ำของ American Standard มีขอบเหนืออ่างทางด้านข้างกว้างประมาณ 10 cm. ใช้วางอุปกรณ์ของใช้ต่างๆได้

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่เต็มแผ่น การติกระจกแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ในห้องจริงจะไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเพื่อไม่ให้น้ำจากการอาบกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งภายในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1 m. สามารถยืนอาบน้ำได้พอดีๆ โดยจะลดระดับลงมาเล็กน้อยประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด เป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ของ American Standard อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ โดยจะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลังค่ะ

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้

มาที่อีกฝั่งของตัวห้องเป็นส่วนครัว จัดพื้นที่ครัวเป็นแบบครัวปิดมีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ ครัวลักษณะนี้จะช่วยป้องกันกลิ่นและควันจากการประกอบอาหารได้

ภายในห้องครัวติดตั้งเป็นชุดครัวแบบ Built In แต่ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกชุดครัวที่เหมาะกับใช้งานของเราได้เอง โดยโครงการจะเดินท่อน้ำต่างๆไว้ให้  ด้านข้างเหลือพื้นที่ให้วางตู้เย็นขนาดกลางได้

มีระยะให้ยืนทำครัววัดจากเคาน์เตอร์ถึงผนังฝั่งตรงข้ามกว้างประมาณ 75 cm. ปูด้วยพื้นกระเบื้องทั้งหมด เหมาะกับการใช้งานในส่วนนี้

ชุดครัวแบบ Built in ที่ทางโครงการจัดพื้นที่การใช้งานให้ดู จะมีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร ไม่มีชุดเตาและที่ดูดควันเราต้องติดตั้งเองภายหลังถ้าอยากประกอบอาหารจริงจัง

ในส่วนของฝ้าเพดานภายในห้องครัวจะฉาบเรียบทาสี และติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมอุปกรณ์Smoke detector และ Heat detector ให้พร้อม

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้ คือจะสามารถเปิดประตูเพื่อถ่ายเทและระบายอากาศเวลาเตรียมอาหารที่มีควันและกลิ่นมากๆได้ดี ประตูเป็นบานอลูมิเนียมกระจกใสเขียว พร้อมตัวล็อค ด้านล่างยกขอบสูงประมาณ 14 cm. ช่วยป้องกันน้ำฝนหรือน้ำซึมเข้ามาด้านในตัวห้อง

พื้นที่ส่วนระเบียงปูพื้นกระเบื้องเซรามิค ผนังฉาบปูนเรียบทาสี พื้นที่ระเบียงมีขนาดประมาณ 1.4 x 1 m. จัดพื้นที่มาให้พอดีใช้งานเป็นส่วนซักล้าง ถ้าตั้งเครื่องซักผ้าขนาด 7 kg. จะเหลือพื้นที่ระเบียงไม่มากเราอาจปรับใช้วิธีการแขวนตากผ้าไว้ด้านบนแทน

ผนังด้านข้างแขวน Condensing air หันเป่าลมร้อนออกเข้ามาที่พื้นที่ระเบียง ที่ผนังจะติดปลั๊กไฟสำหรับใช้ภายนอกให้ 1 ตำแหน่งและติดไฟระเบียงเป็นไฟกิ่งที่ผนังด้านข้างให้

ห้องน้ำจะอยู่ถัดเข้ามาจากพื้นที่ครัว ซึ่งการจัดผังห้องให้ห้องน้ำที่อยู่ส่วนด้านในของอาคารแบบนี้ จะไม่มีช่องระบายอากาศ ทำให้ต้องติดเครื่องดูดอากาศเพื่อระบายความชื้นและต้องพึ่งพาระบบดูดอากาศของอาคาร

ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ เหมือนกับห้องแบบ 1 Bedroom

ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับด้านในประมาณ 5 cm. เก็บงานทำขอบตัวจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวก

ให้ชุดอ่างล้างหน้า มีขนาดอ่างประมาณ 46 x 55 cm. และอุปกร์ก๊อกน้ำของ American Standard

ถัดมาเป็นชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ American Standard และติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ สายชำระ ที่ใส่กระดาษทิชชู ไว้ที่ผนังด้านหลังและด้านข้างให้พร้อมใช้งาน

พื้นที่สำหรับอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุด ในห้องจริงจะไม่มีฉากกั้นมาให้นะคะ เราอาจจะต้องมาติดฉากกั้นหรือม่านเพิ่มเองเพื่อป้องกันน้ำกระเด็นเข้ามาในส่วนแห้งในห้องน้ำ พื้นที่ยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.8 x 1 m. โดยจะลดระดับลงมาเล็กน้อยประมาณ 2 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

ติดตั้งอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด เป็นฝักบัวสามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ของ American Standard อันนี้โครงการมีให้พร้อมใช้แต่โครงการจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ แต่จะทำช่อง Junction ไว้ให้เผื่อต้องการจะติดตั้งเองภายหลัง

ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำ เช่น ราวแขวนผ้า ส่วนเพดานห้องน้ำจะเป็นฝ้าฉาบเรียบทาสี ติดไฟแบบดาวน์ไลท์ พร้อมติดพัดลมดูดอากาศให้

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 4 December 2017

  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ 28 ตร.ม. ชั้น 33-39 ราคา 2,395,000 – 2,455,000 บาท
  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ 29 ตร.ม. ชั้น 33-39 ราคา 2,565,000 บาท
  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ 28 ตร.ม. ชั้น 21-32 ราคา 2,265,000 – 2,365,000 บาท
  • 1 Bedroom Type A พื้นที่ 29 ตร.ม. ชั้น 21-32 ราคา 2,565,000 บาท
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ 30-30.5 ตร.ม. ชั้น 33-39 ราคา 2,573,000 – 2,966,000 บาท
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ 30-30.5 ตร.ม. ชั้น 22-27 ราคา 2,342,000 – 2,698,000 บาท
  • 1 Bedroom Type B พื้นที่ 30-30.5 ตร.ม. ชั้น 7-12 ราคา 2,325,000 บาท
  • 2 Bedroom พื้นที่ 59.5 ตร.ม. ชั้น 35-36,38 ราคา 5,855,000 บาท
  • 2 Bedroom พื้นที่ 59.5 ตร.ม. ชั้น 29 ราคา 5,675,000 บาท
  • 2 Bedroom พื้นที่ 59.5 ตร.ม. ชั้น 24 ราคา 5,575,000 บาท
  • Promotion : ฟรีเครื่องปรับอากาศ (2 เครื่องสำหรับ 1 ห้องนอนและ 3 เครื่องสำหรับ 2 ห้อง) Wallpaper พร้อมรับส่วนลดพิเศษ เฉพาะเดือนพฤศจิกายน 2560 เท่านั้น

  • Partly Fitted
  • เพดานสูง 2.6 เมตร ชั้น 38-39 สูง 2.8 เมตร
  • 1 Bedroom จองทำสัญญา 10,000 บาท
  • 2 Bedroom จองทำสัญญา 20,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาทต่อตารางเมตร ชำระครั้งเดียวในวันโอนกรรมสิทธิ์
  • ค่าส่วนกลาง 50 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ชำระ 2 ปี ในวันโอนกรรมสิทธิ์

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเล –โครงการ The Tree RIO Bang-aor Station ค่อนข้างเป็นชุมชน สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยแนวราบ จำพวกอาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น สองข้างถนนจรัญสนิทวงศ์ ในซอยลึกเข้าไปถึงจะเป็นบ้านพักอาศัยขนาดเล็กเกาะกลุ่มกัน การก่อสร้างของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายไม่ค่อยมีผลในการกระตุ้นให้ชุมชนมีการพัฒนาเท่าไรนัก อาจจะเป็นเพราะไม่มีศูนย์การค้าหรืออาคารสำนักงานขนาดใหญ่อยู่ในระยะใกล้ ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องอาหารการกินนอกจากภายในโครงการที่จะมีร้านค้าเปิดให้บริการประมาณ 7 ร้านแล้ว รอบๆโครงการในระยะเดินได้หาของกินได้ที่ตลาดบางอ้อ และอีกที่นึงตรงพระนครเหนือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ตรงตีนสะพานพระราม7 แถวนั้นก็เป็นชุมชนที่คึกคักอยู่พอสมควร ศูนย์การค้าตั้งแต่ Tesco Lotus หรือเซ็นทรัลปิ่นเกล้าอยู่ไกลออกไปในระยะประมาณ 5 กิโลเมตร

การเดินทางโดยใช้รถ- โครงการตั้งอยู่บนฝั่งธนบุรี ติดกับถนนจรัญสนิทวงศ์ที่เป็นถนนสายหลัก อยู่ค่อนมาใกล้สะพานพระราม 7 ระยะทางในการเดินทางเข้าออกเมืองนับว่าสะดวก ถนนกว้าง มีทางกลับรถเป็นระยะ ยังมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่บางช่วงทำให้ปริมาณรถบนถนนหนาแน่นโดยเฉพาะถนนเป็นทางตรงยาว ที่ตั้งอยู่ระหว่างสะพานพระราม7 และสะพานกรุงธนบุรี ทำให้การข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปฝั่งพระนครทำได้ไม่ยากนัก แต่ที่จอดรถ 5 ชั้น และกลางแจ้ง ไม่รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 43% รวมจอดซ้อนคันคิดเป็น 53% ถือว่าอยู่ในระดับที่ใช้ได้ แต่ไม่มาก

การเดินทางโดยไม่ใช่รถ – สำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสถานีบางอ้อ อาจจะต้องรอกันถึงปี 2562 กว่าจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ แต่ทางเข้าโครงการแทบจะอยู่ติดกับทางขึ้น-ลงสถานีเลย ทำให้ขณะที่ลูกบ้านกำลังจะย้ายเข้าอยู่ น่าจะมีความสะดวกในการใช้ขนส่งสาธารณะมากขึ้น นอกจากนี้ 2 สถานีถถัดไปอย่างสถานีเตาปูนยังเป็นสถานี Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง และที่ตั้งโครงการยังอยู่ไม่ไกลจากรถไฟสีแดงอ่อนสายชานเมือง นอกจากนี้ยังมีป้ายรถประจำทางอยู่เป็นระยะ มีสะพานลอยให้เดินข้ามฝั่ง และมีแท๊กซี่วิ่งบนถนนจรัญสนิทวงศ์อยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงรถกระป๊อรับจ้าง สิ่งที่เหมือนจะขาดในพื้นที่นี้เห็นจะเป็นพี่วิน ที่แทบจะไม่เห็นเลยในระยะรัศมี 500 เมตร

การออกแบบ – โครงการเป็นคอนโด High Rise ตัวอาคารออกแบบ สไตล์ Modern ภายในแบ่งพื้นที่ส่วนกลางแยกใช้งานออกเป็นสัดส่วนไม่รบกวนพื้นที่พักอาศัย โดยโครงการจัดห้องได้ 1,412 ยูนิต จึงจัดเป็นคอนโดขนาดใหญ่ที่มีผู้อยู่อาศัยไหลักพันขึ้นแต่ทำออกมาได้น่าอยู่อาศัยและเน้นส่วนกลางหลากหลายน่าใช้งาน มีที่จอดรถใต้อาคารและรอบๆที่เชื่อมต่อใช้งานมาส่วนพักอาศัยได้สะดวก และมีส่วน Facilities  หลักของโครงการอยู่ 6 , 40 และ 41 เกือบทั้งหมด สามารถดูแลจัดการได้ง่าย มีการออกแบบเพื่อผู้สูงอายุหรือผู้ที่ต้องใช้รถเข็น ทั้งห้องน้ำ และทางลาดต่างๆ ภาพรวมถือว่ามีจัดวางพื้นที่ส่วนกลางในทุกอาคารผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าถึงได้ง่าย เน้นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่พักผ่อนต่างๆ ที่ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ในส่วนของห้องพักอาศัยให้ความสำคัญกับวิวที่แต่ละห้องได้วิวเปิดโล่ง มีแบบห้องให้เลือกหลากหลายแบบ ตั้งแต่ 1 Bedroom 28 – 37 ตร.ม. ไปถึงแบบ 2 Bedroom 59.5- 61 ตร.ม. มีจุดเด่นตรงเรื่องพื้นที่ใช้สอยที่จัดเป็นสัดส่วน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าถึง 2.6 m. ชั้น 38 และ 39 สูง 2.80 m.  เน้นทำห้องที่ส่วนพักอาศัยส่วนพักผ่อนได้วิวแบบมุมกว้าง จัดพื้นที่ในส่วนต่างๆ ได้พอดีใช้งานค่อนข้างลงตัวใช้งานง่าย ห้องแบบ 1 Bedroom เหมาะกับผู้อยู่อาศัย 1-2 คน ห้องไม่ดูอึดอัด  โครงการขายแบบ ได้ครัวปิดเหมาะกับการประกอบอาหาร ติดระเบียงระบายอากาศได้ดี แต่ความกว้างของพื้นที่ครัวน้อยไปหน่อยเมื่อเวลาเปิดตู้ใช้งานไม่ค่อยสะดวก อาจจะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมหรือเล็กลงหน่อยเวลาซื้อมาจัดเอง ระเบียงจัดมาเล็กไปวางเครื่องซักผ้าแล้วหรือที่ตากผ้าไม่มาก

วัสดุ – อุปกรณ์ที่ได้ถือว่ามาตรฐานจัดมาให้แบบ Partly Fitted เป็นห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ เราต้องมาตกแต่งห้องเองเกือบทั้งหมด จึงต้องเผื่องบประมาณในส่วนนี้ไว้ด้วยนะคะ มีข้อดีตรงที่ได้เลือกเฟอร์นิเจอร์ตามความเหมาะสมในการใช้งานของแต่ละบุคคลได้ สิ่งที่โครงการมีให้ก็จะมีฉากบานเลื่อนกั้นห้องนอน เครื่องปรับอากาศ แบบ Wall Type Daikin  และติด Wallpaper วัสดุอื่นๆภายในเป็นพื้นไม้ลามิเนตลายไม้ ส่วนพื้นครัว ห้องน้ำ และระเบียงเป็นกระเบื้องเซรามิค ห้องน้ำไม่มีฉากกั้นส่วนเปียกส่วนแห้ง ได้ชุดสุขภัณฑ์ของ American Standard ไฟดาวน์ไลท์ทั้งห้อง ระเบียงติด Condensing air เป็นแบบแขวนให้

สาธารณูปโภค –โครงการนี้จัดมาเต็มตั้งแต่ทางเข้าที่มี Clubhouse 2 ชั้น ที่แต่ละห้องย่อยก็จะมี Function การใช้งานไม่เหมือนกัน ทำให้มีกิจกรรมภายในพื้นที่โครงการที่ดี หลากหลายเหมาะกับผู้อยู่อาศัยหลายช่วงวัยทั้งเด็กๆไปถึงผู้ใหญ่ สวนกลางแจ้งรอบโครงการก็มีพื้นที่เปิดโล่งเยอะใช้ได้ มี Facilies บางส่วนอยู่บนชั้น 6 ที่จัดเป็น Family Zone น่าใช้งานและดูปลอดภัยในการใช้งาน สระไม่ลึก มีทั้ง Kid pool, Family pool, Plunge pool ระบบน้ำเกลือ และ Sky Garden ขนาดใหญ่ ชั้น 40-41 ยังมี Infinity Edge Pool ระบบน้ำเกลือ ขนาด 12.5 x 40 เมตร ที่มีขนาดใหญ่ใช้ได้ดีเลยทีเดียว แถมได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาและกรุงเทพฯฝั่งพระนคร รวมไปถึงรัฐสภาแห่งใหม่ ภายในอาคารเป็นห้อง Duplex Gym และ Sky Lounge โหดมากค่ะ แต่มี Passenger lift 6 ตัว และ Service lift 2 ตัว อัตราส่วนลิฟท์คิดเป็น 235:1 อาจจะต้องอดทนรอลิฟท์กันหน่อย บันไดหนีไฟในอาคาร 2 ตำแหน่ง บริเวณทั้งสองฝั่งของตัวอาคารสามารถเชื่อมต่อลงไปยังชั้นที่ 1 ของตัวอาคารได้ มีลิฟท์ sevice ให้ 1 ตัว แยกส่วนไว้ให้ใช้งานขนของต่างๆได้สะดวกไม่รบกวนลิฟท์โดยสารลูกบ้าน

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 60,358 บาทต่อตารางเมตร, 4 December 2017

  • ทำเล 7.5/10 – ติดถนนใหญ่ ถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้ตลาด ติดรถไฟฟ้า แต่ความอุดมสมบูรณ์ในระยะเดินได้มีไม่มากนัก
  • เดินทางด้วยรถ 8.0/10 – เดินทางด้วยรถสะดวก อยู่ระหว่าง 2 สะพานข้ามไปฝั่งพระนคร และไม่ไกลมากจากย่านปิ่นเกล้า
  • ไม่ใช้รถ 8.75/10 ถือเป็นจุดแข็งของโครงการ ติดรถทางลงรถไฟฟ้าบางอ้อ และ 2 สถานีจากสถานี Interchange
  • วัสดุ 7/10 – มาตรฐานเหมาะสมกับการใช้งานขายแบบ Partly Fitted ต้องมาตกแต่งเอง
  • แบบ 7.75/10 – จัดวางฟังก์ชันในห้องได้ดี เป็นสัดส่วน แต่มีบางส่วนที่เล็กไป
  • สาธารณูปโภค 8.75/10 -ให้มาครบหลากหลาย จัดแบ่งโซนน่าใช้งาน

  • MAIN CLASS
  • 7.83 / 10.00

BOTTOM LINE

โครงการ The Tree RIO Bang-aor Station เป็นคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ที่เหมาะกับคนที่มองหาที่อยู่ในย่านฝั่งธนบุรี ช่วงจรัญสนิทวงศ์ช่วงปลายๆ หรือฝั่งพระนครที่ไม่ไกลจากแม่น้ำเจ้าพระยา หรือทำงานในย่านนี้ทำเลเดินทางสะดวก อนาคตมีรถไฟฟ้าอยู่หน้าโครงการให้ใช้เข้า-ออกเมืองง่าย จัดพื้นที่ห้องลงตัว วิวดี ส่วนกลางจัดเต็ม หลากหลายน่าใช้งาน มีงบประมาณประมาณ 2.29-5.5 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 16,000-39,000 บาท ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไป