รีวิวฉบับที่ 1552 … สวัสดีค่ะ วันนี้จะพาไปชมตึกเสร็จโครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล คอนโด Low rise 8 ชั้น 5 อาคาร จาก Infinite Real Estate ตั้งอยู่บนถนนสรงประภาใกล้สนามบินดอนเมือง มีห้องให้เลือก 3 แบบ ขนาดห้อง 24 – 35 ตร.ม. จัดมาให้พร้อมอยู่มีส่วนกลางหลักๆครบ ในราคาเริ่มต้น 1.45 ล้านบาทโครงการจะเป็นอย่างไร เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 9 March 2018

  • Happy Condo Donmueang The Terminal (แฮปปี้ คอนโด ดอนเมือง เดอะ เทอมินอล)
  • Infinite Real Estate
  • ECONOMY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment คอนโดได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่บน : ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง
  • คอนโด Low Rise 8 ชั้น 5 อาคาร 1,070 ยูนิต และร้านค้า 1 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 325 คันคิดเป็น 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ที่ดินประมาณ 11-0-26.4 ไร่
  • เริ่มก่อสร้าง : ต.ค. 2559
  • สถานะโครงการ : สร้างเสร็จพร้อมอยู่
  • 1 Bedroom 24 – 35 ตร.ม.
  • ฝ้าเพดานสูงประมาณ 2.6 เมตร
  • ราคาห้องเริ่มต้น 1.45 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรทั้งโครงการ 68,250 บาท/ตร.ม.
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำสุด 57,500 บาท/ตร.ม.- สูงสุด 76,500 บาท/ตร.ม.
  • EIA (การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม) : ผ่านแล้ว
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 02-789-1900

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13°55’39.3″N 100°34’59.2″E

โครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล ตั้งอยู่บนถนนสรงประภา ใกล้ทางด่วนศรีสมาน สามารถไปเชื่อมต่อกับถนนสรงประภา แจ้งวัฒนะ วิภาวดีรังสิต และติวานนท์ หรือสามารถไปมหาวิทยาลัยรังสิต หรือสนามบินดอนเมืองได้ในระยะไม่ไกลมาก ในอนาคตมีรถไฟฟ้าสายสีแดงให้สามารถไปใช้บริการได้

โครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล ตั้งอยู่บนถนนถนนสรงประภา ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตไปทะลุออกถนนติวานนท์ทางฝั่งนนทบุรีได้ สำหรับการเดินทางจากโครงการไปยังถนนต่างๆ จาก ถนนสรงประภา สามารถไปทะลุถนนวิภาวดีเพื่อไปดอนเมืองได้ หรือจะผ่านแยกศรีสมาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนคลองประปา ไปทะลุถนนแจ้งวัฒนะได้ หรือตรงไปถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด ผ่านโรบินสันศรีสมาน โดยถนนจะไปตัดที่แยกสวนสมเด็จเชื่อมต่อกับถนนติวานนท์ได้ หรือหากไปทางเชิดวุฒกาศ สามารถเข้าจากเส้นกำแพงเพชร 6 ก็จะสามารถไปทะลุถนนวิภาวดีไปดอนเมืองหรือเข้าเมืองได้

สำหรับการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ โครงการอยู่ติดริมถนนสรงประภาสามารถเรียกใช้บริการแท็กซี่ ก็มีวิ่งผ่านหน้าโครงการตลอด สำหรับรถประจำทางก็มีให้ใช้บริการกัน ป้ายรถเมล์อยู่ไม่ไกลจากหน้าโครงการเท่าใดนัก และในอนาคตยังมีแผนรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ – รังสิต ซึ่งระยะห่างจากตัวสถานีที่แน่นอนยังไม่สามารถบอกได้ แต่จากตำแหน่งสถานีที่ MRT วางแผนมาเบื้องต้นคาดว่าสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีดอนเมือง จากโครงการให้ใช้เส้นทางที่ไปออกทางถนนกำแพงเพชร 6 ก็จะใกล้สุดค่ะ โดยรถไฟฟ้าสายนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งถ้ามีรถไฟฟ้าความเจริญโดยรอบพื้นที่ก็จะเพิ่มมากขึ้น

ทำเลของโครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล ตั้งอยู่บนกรุงเทพตอนเหนือในเขตดอนเมือง ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการในระยะใกล้จะมีของกินของขายบนถนนสรงประภาค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเป็นย่านชุมชนเดิม จึงมีหมู่บ้านหลายหมู่บ้านตั้งอยู่ โดยรอบจึงมีทั้งตลาดสด ตลาดนัดและร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะแถวๆหน้าโครงการก็มีร้านสะดวกซื้อ และ Community mall ชื่อ happy avenue ดอนเมือง แต่ถ้าจะไปเดินศูนย์การค้าที่ใกล้สุดจะเป็นโรบินสัน ศรีสมาน ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 58 ที่ผ่านมา หรือไปไกลอีกสักหน่อยมีตัวเลือกให้ 2 ที่ คือ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ กับ Future Park รังสิต  สำหรับถนนสรงประเองนั้นจะมีอาคารสำนักงานตั้งอยู่จำนวนมาก อย่าง สำนักงานสาขาของธนาคาร, สำนักงาน TOT, วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง, โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง จึงมีร้านอาหารหลายประเภท, ร้านขายยา, อู่ซ่อมรถ, และร้านขายของต่างๆให้เลือกได้พอสมควร ส่วนถนนเชิดวุฒากาศ ฝั่งหนึ่งจะเป็นสถานที่ราชการ อีกฝั่งหนึ่งเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ถนนเส้นนี้จึงไม่ค่อยมีความอุดมสมบูรณ์เท่าใดนัก

สำหรับจุดขึ้น-ลงทางด่วนที่ใกล้กับโครงการมากที่สุด คือทางด่วนศรีรัช ด่านศรีสมาน โดยจะอยู่ห่างจากพื้นที่โครงการไปประมาณ 2.8 km.

เริ่มเส้นทางจากถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งมุ่งหน้าไปทางดอนเมือง แล้ววิ่งโดยออกทางคู่ขนานเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเชิดวุฒากาศ ประมาณ 2.5 km. เมื่อผ่านวัดดอนเมือง ทางซ้ายมือ ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าสู่ถนนสรงประภา จากนั้นวิ่งตรมเส้นทางถนนสรงประภาไปประมาณ 2 km. ก็จะถึงที่ตั้งโครงการ

เริ่มเส้นทางจากถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งมุ่งหน้าไปทางดอนเมือง

วิ่งโดยออกทางคู่ขนาน ให้สังเกตป้ายโครงการตามภาพ เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเชิดวุฒากาศ

จะมีทางแยกถนนจากถนนคู่ขนานวิภาวดีสายหลัก แยกซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนเลียบทางรถไฟ

วิ่งตรงมาตามเส้นทานถนนคู่ขนานทางรถไฟ จนมาเจอกับทางแยกให้เลี้ยวซ้าย เพื่อข้ามทางรถไฟ ไปถนนเชิดวุฒกาศ

ข้ามเส้นทางรถไฟ และถนนกำแพงเพชร 6  แล้วให้เลี้ยวขวาไปถนนเชิดวุฒกาศ

วิ่งตรงตามเส้นทางถนนเชิดวุฒกาศ จะผ่านโรงแรมอมารี ดอนเมือง ทางซ้ายมือ

ตรงเรื่อยๆจะเจอกับวัดดอนเมือง ทางซ้ายมือ ให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าสู่ถนนสรงประภา

บริเวณ 3 แยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสรงประภา เพื่อไปโครงการ Happy Condo ดอนเมือง เดอะเทอมินอล จากบริเวณจะห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 2 km.

ตรงเข้ามาในถนนสรงประภา เนื่องจากเป็นย่านชุมชนดั้งเดิมจึงมีของกินของขายค่อนข้างเยอะ ฝั่งที่ติดถนนใหญ่มักจะเป็นตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์ที่มีร้านค้า ร้านอาหารมาเปิด อุดมสมบูรณ์ใช้ได้ทีเดียว

ตรงมาตามเส้นทางถนนสรงประภาจะผ่านโรงเรียนสีกัน วัฒนานันท์อุปถัมภ์

ถัดมาจะเจอกับ Happy Avenue Donmuang (แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง) อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 650 m.

Happy Avenue Donmuang (แฮปปี้ อเวนิว ดอนเมือง) เป็นของ Infinite Real Estate เจ้าของเดียวกับโครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล เป็นโครงการนี้ community mall แห่งใหม่โซนดอนเมือง

มีร้านค้า ร้านอาหารต่างๆค่อนข้างเยอะเช่น Starbucks , Tops market , Chester’s grill และ ร้านซูชิ

ถัดมาเป็นโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองอยู่ทางด้านซ้ายมือ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับตลาดนัดบุญอนันต์ เป็นตลาดนัดใหญ่ในย่านนี้ โดยจะเปิดช่วงบ่ายถึงค่ำ

เลยจากตลาดนัดบุญอนันต์ จะมีซอยทางซ้ายมือเลี้ยวไปถนนประชาอุทิศใช้เป็นเส้นทางลัดไปออกถนนแจ้งวัฒนะได้

ถึงแล้วค่ะ โครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะบริเวณโดยรอบโครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล ด้านหน้าทางทิศเหนือจะติดถนนสรงประภา ทางทิศตะวันออกทางด้านหน้าโครงการจะติดกับ อพาร์ทเม้นท์ สูง 4 ชั้น เลยถัดมา จะเป็นโครงการพักอาศัย และด้านในสุดเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น ทางทิศใต้ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น ส่วนทางทิศตะวันตก ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น พื้นที่ว่าง และอาคารสูง 3 ชั้น โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบตั้งเดิมในพื้นที่ ส่วนมาเป็นบ้านพักอาศัยส่วน จะมี อพาร์ทเม้นท์และอาคารสูง 3-4 ชั้น ทางด้านหน้าโครงการ และทางฝั่งทิศตะวันตกของอาคาร C  แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระยะประชิดโครงการมากนัก โดยรอบยังมีวิวเปิดโล่งอยู่ที่ระยะความสูง 2 ชั้นขึ้นไป และไม่มีแหล่งเสื่อมโทรม หรือโรงงานที่ก่อให้เกิดมลภาวะทางกลิ่นและเสียง

จากภาพแสดงตำแหน่งของอาคารข้างเคียงที่ติดกับโครงการ ตามทิศได้ดังนี้

  • ทิศเหนือ ด้านหน้าติดกับ ถนนสรงประภา
  • ทิศตะวันออก ติดกับ อพาร์ทเม้นท์ สูง 4 ชั้น ,โครงการพักอาศัย และบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น
  • ทิศตะวันตก บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น พื้นที่ว่าง และอาคารสูง 3 ชั้น

ทิศเหนือ ฝั่งหน้าโครงการติดกับ ถนนสรงประภา ตึกแถวฝั่งตรงข้ามมีร้านสะดวกซื้อเช่น 7-11 , FamilyMart  ให้มาซื้อของกินของใช้กันได้

ทิศตะวันออก  ติดกับอพาร์ทเม้นท์ สูง 4 ชั้น ถัดไปเป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low Rise

ทิศตะวันตก ติดกับบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น พื้นที่ว่าง และอาคารสูง 3 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ตลาดนัดบุญอนันต์ ~ 400 เมตร
  • โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ~600 เมตร
  • โรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) ~1.2 กิโลเมตร
  • ตลาดสดวัฒนานันท์ ~ 2 กิโลเมตร
  • วัดดอนเมือง ~ 2 กิโลเมตร
  • สถานีรถไฟดอนเมือง ~ 2.5 กิโลเมตร
  • โรบินสัน ศรีสมาน ~3.4 กิโลเมตร
  • สนามบินอนเมือง ~ 3.5 กิโลเมตร
  • สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ~ 4.9 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัยรังสิต ~5.4 กิโลเมตร
  • อิมแพ็ค เมืองทองธานี ~6.6 กิโลเมตร


เจาะลึกตัวโครงการ

โครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 5 อาคาร รวมทั้งหมด 1,070 ยูนิต ร้านค้าอีก 1 ยูนิต

ผังชั้น 1 ของทั้ง 5 อาคาร จะเห็นว่าตำแหน่งอาคารวางเป็นแนวยาวตามรูปที่ดินโดยรอบของพื้นที่โครงการมีระยะร่นรอบอาคาร ทางเข้าหลักของโครงการจะเข้าได้จากถนนสรงประภา พื้นที่ชั้น 1 โดยอาคาร A และ B จะอยู่แยกออกมาทางด้านข้างของพื้นที่โครงการ ส่วนอาคารอีก 3 อาคารที่เหลือ จะวางเป็นกลุ่มอาคาร 3 อาคาร ตามรูปร่างของที่ดิน พื้นที่ตรงกลางจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ชั้นของอาคารทั้ง 4 อาคาร B C D E พื้นที่ชั้น 1 จะเริ่มมีห้องพักอาศัย และแบ่งพื้นที่ใต้อาคารอีกฝั่งจัดเป็นที่จอดรถ จะมีเฉพาะอาคาร A ที่ชั้น 1 จะจัดเป็นร้านค้า สำนักงานนิติ และห้องพักอาศัยรวมอยู่ในชั้นเดียวกันจะแบ่งบางส่วนไว้ที่อาคาร A  และ B  เป็น Roof Garden บนดาดฟ้าอาคาร แต่ส่วนกลางอื่นๆจะอยู่ตรงกลางพื้นที่โครงการให้มาใช้ร่วมกัน ที่มีให้ได้แก่  Clubhouse , สระว่ายน้ำ , Fitness และ สวนพักผ่อน ส่วน Landscape จะมีอยู่บริเวณรอบๆตัวอาคาร และมีพื้นที่สำหรับจอดรถไว้เป็นแบบกลางแจ้งและใต้อาคารบางส่วน

ทางเข้าหลักของโครงการอยู่ติดกับถนนสรงประภา เข้ามาก็จะเจอซุ้มประตูสีน้ำเงินอยู่ ด้านหน้ามีที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อธุระชั่วคราว

ระบบรักษาความปลอดภัยหน้าโครงการจะมี Keycard Access , CCTV และรปภ.ดูแลให้ตลอด 24 ชั่วโมง

บริเวณหน้าโครงการส่วนที่เป็นสำนักงานขาย ในอนาคตจะเปลี่ยนเป็นร้านค้า ซึ่งทางโครงการแจ้งว่าน่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ

บรรยากาศภายในสำนักงานขายค่ะ

บรรยากาศภายในสำนักงานขายค่ะ

จากทางเข้าจะเป็นถนนตรงไปจนสุดโครงการ อาคารแรกทางฝั่งขวาคืออาคาร A ถัดไปเป็นอาคาร B

ระหว่างอาคาร A และ B จะมีการจัดเป็นสวนหย่อมเล็กๆ ให้ลูกบ้านมาใช้นั่งเล่นกันได้

แต่ละอาคารเค้าจะมีตั้งชื่อให้ตรงกับ Concept โครงการด้วย อย่างอาคารนี้คืออาคาร B ก็เรียกชื่อว่า Terminal B

ที่อาคาร A  และ B ชั้นบนสุดจะเป็น Roof Garden สวนหย่อมและพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนค่ะ

กลับลงมาชั้นล่าง เดินถัดเข้ามาจะเจอกับวงเวียน ถัดเข้าไปด้านในจะเป็นอาคาร C , D , E ตามลำดับ

ภายในโครงการจะมี Detail ต่างๆที่ได้ไอเดียมาจากสนามบิน เครื่องบิน อย่างเช่น 2 รูปนี้ เดี๋ยวเราเดินเข้าไปด้านในก็จะเห็นอีกค่ะ ซึ่งเป็นการออกแบบที่น่ารักดี

ที่จอดรถสามารถจอดได้รอบๆและภายในอาคาร ที่จอดรถประมาณ 325 คันคิดเป็น 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน แบ่งเป็นจอดในร่ม 112 คัน จอดกลางแจ้ง 213 คัน และมีที่จอดรถจักรยานยนต์อีก 85 คัน จำกัดให้สิทธิ์จอดได้ 1 คัน/1 ช่องจอด โดยคิดค่าจอดรถ 300 บาท/เดือน

ระหว่างอาคาร C และ E จะมีทางเดินเข้าส่วน Facilities

โครงการจะมีรถตู้ รับ-ส่ง ไปหน้าโรงแรมอมารี ดอนเมือง และ รถกอล์ฟ วิ่งรับ-ส่ง ภายในโครงการเพื่อความสะดวกของผู้อยู่อาศัย

ส่วนกลางหลักจะอยู่ตรงกลางโครงการ มีพื้นที่กว่า 4 ไร่ ให้ลูกบ้านมาใช้ร่วมกัน ได้แก่  Clubhouse , สระว่ายน้ำ , Fitness และ สวนพักผ่อน ส่วนการจัด Landscape จะมีอยู่บริเวณรอบๆตัวอาคารโครงการ เน้นการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นโดยรอบ

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง Clubhouse และสระว่ายน้ำของโครงการ ถ่ายจากด้านบนอาคาร

เดินเข้ามาจะเจอกับสวนหย่อมก่อน ถัดไปทางฝั่งขวาคือสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ เป็นระบบเกลือแบ่งเป็น สระผู้ใหญ่ขนาดประมาณ 45 x 15 เมตร ลึก 1.2 เมตร สระเด็กขนาดประมาณ 5 x 15 เมตร ลึก 0.4 เมตร

รอบๆสระว่ายน้ำจัดเป็นสวน โดยห้องพักที่อยู่ชั้นล่างฝั่งด้านในจะได้วิวเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด จากในห้องจะมีระเบียงที่สามารถเดินออกไปใช้ Facilities ได้เลย

ข้างๆสระมีมุมอาบน้ำล้างตัวก่อน-หลัง ลงเล่นน้ำ

ถัดไปจะเจอมุมนั่งเล่นพักผ่อน ตกแต่งด้วยโครงทรงกลมสีขาวที่ได้แรงบันดาลใจมากจากหัวเครื่องบิน

บรรยากาศด้านในเป็นประมาณนี้

พื้นที่รอบๆสระจะมีที่นั่งแบบม้านั่งยาวมาให้เยอะพอสมควร

ถัดมาจะเป็น Clubhouse สูง 2 ชั้น ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบิน ชั้นล่างภายในเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อน ส่วนชั้นบนเป็นห้องฟิตเนส

บริเวณใกล้ๆกับ Clubhouse ตรงนี้คือสระเด็ก ขนาด 5 x 15 เมตร

สระเด็กจะต่อเนื่องกับสระผู้ใหญ่เลย มีความลึกเพียง 0.4 เมตร หรือ 40 เซนติเมตรนั่นเอง

ด้านข้าง Clubhouse คือสนามเด็กเล่น สามารถพาน้องๆหนูๆมาเล่นสนุกกันได้

โดยบริเวณนี้ก็มีลูกเล่นโดยใช้ใบพัดเครื่องบินมาตกแต่ง ส่วนเครื่องเล่นก็เลือกที่เป็นรูปเครื่องบิน

ถัดไปด้านหลังสุดจะเป็นสวนหย่อม ทางฝั่งซ้ายคือทางเข้าอาคาร D

มองย้อนกลับไปทาง Clubhouse ค่ะ

บริเวณทางเข้า Clubhouse ชั้นล่างจะมีสำนักงานนิติบุคคลตั้งอยู่ ส่วนบันไดคือทางขึ้นไปที่ห้องฟิตเนส

ห้องน้ำและพื้นที่นั่งพักผ่อนอยู่ใต้อาคารซึ่งเราจะพาเดินไปชมกันก่อน

ห้องน้ำมีให้ 2 ห้องแยกชาย-หญิง

ภายในห้องค่อนข้างกว้างมีทุกอย่างมาให้ครบครันทั้งเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ

ตู้ล็อคเกอร์ และ เคาน์เตอร์สำหรับแต่งหน้ามาให้

เคาน์เตอร์สำหรับแต่งหน้าอยู่ในห้องน้ำหญิง น่าจะถูกใจสาวๆ มีช่องเอาไว้สำหรับใส่ครีมและปลั๊กสำหรับเสียบไดร์เป่าผมด้วย

บรรยากาศภายในห้องอาบน้ำและห้องน้ำ

ใต้อาคารเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนรับวิวสระค่ะ

มีที่นั่งมาให้เยอะพอสมควรให้เลือกเอาเลยว่าอยากจะนั่ง Indoor หรือ Outdoor

เราขึ้นไปดูกันต่อที่ชั้น 2

ชั้น 2 จะเป็นห้องฟิตเนสซึ่งจะต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไปใช้งานนะคะ

ฟิตเนสบรรยากาศโปร่งโล่งจากช่องแสงรอบด้าน และยังสามารถชมวิวสระว่ายน้ำ+สวนหย่อมที่อยู่ด้านล่างด้วยค่ะ

บรรยากาศอีกมุมหนึ่งค่ะ ห้องนี้ค่อนข้างกว้าง วางเครื่องออกกำลังกายได้ประมาณ 15 เครื่อง

ลงมาจาก Clubhouse เราเดินอ้อมมาอีกด้าน ฝั่งนี้จัดเป็นสวนหย่อม บรรยากาศร่มรื่นดี

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอทางเข้า Lobby อาคาร C ซึ่งเดี๋ยวเราจะพาเข้าไปชมด้านในกัน ห้องตัวอย่างจะอยู่ในอาคารนี้ด้วยค่ะ การตกแต่งภายใน Lobby และพื้นที่ส่วนกลางต่างๆของแต่ละอาคารจะคล้ายๆกันนะ

Lobby บรรยากาศโปร่งโล่งด้วยฝ้าเพดานสูงและช่องแสงด้านหน้า

มีจัดที่นั่งไว้ให้หลายชุดทั้งแบบนั่งกันเป็นกลุ่ม และนั่งแบบส่วนตัว 1-2 คน

อีกฝั่งเป็นเคาน์เตอร์ให้เจ้าหน้าที่นั่งดูแลความเรียบร้อยและถ้ามีอะไรก็สอบถามได้ และทุกอาคารจะมีรปภ.ดูแลความปลอดภัยให้ค่ะ

ห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 1 เลย แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง มีประตูที่ต้องใช้คีย์การ์ดในการผ่านเข้าไปทั้ง 2 ฝั่งเพื่อความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว โดยฝั่งหนึ่งจะเป็นฝั่งที่มีลิฟต์ อีกฝั่งจะมีแต่ห้องพักอย่างเดียว

ชั้น 1 จะมีห้องน้ำให้ใช้ด้วย 1 ห้องค่ะ เป็นห้องน้ำรวมใช้ด้วยกันชาย-หญิง เดี๋ยวเราจะพาไปชมฝั่งที่มีลิฟต์นะ

บรรยากาศภายในห้องน้ำค่ะ

พอถัดจากประตูที่กั้นเข้ามาจะเจอโถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสารอาคาร 2 ตัว อัตราส่วนลิฟต์ของอาคาร C เท่ากับ 111 :1

ลิฟต์เป็นแบบล็อคชั้นต้องใช้คีย์การ์ดอีกเช่นกันค่ะ โดยจะจอดเฉพาะชั้นของตัวเองเท่านั้น

ถัดจากลิฟต์จะเป็นห้องจดหมายและก่อนเข้าส่วนพักอาศัยจะกั้นด้วยประตูอีกชั้นหนึ่ง

ห้องจดหมายตกแต่งด้วยโทนสีขาว เทา น้ำเงิน

คนที่อยู่ฝั่งนี้ต้องใช้คีย์การ์ดอีกครั้งหนึ่งในการที่จะผ่านเข้าไปส่วนห้องพักค่ะ

โถงทางเดินของชั้น 1 จะเป็นแบบ single corridor คือมีห้องพักอาศัยแค่ด้านเดียว

บริเวณด้านบนผนังจะมีช่องแสงเพื่อให้โถงทางเดินไม่มืดและช่วยระบายอากาศได้ด้วยค่ะ

ขึ้นมาที่ชั้นบนกันบ้าง การออกแบบโถงลิฟต์ก็คล้ายๆกับชั้นล่าง

บรรยากาศโถงทางเดินชั้นบนค่ะ ที่ปลายสุดของโถงจะมีการทำช่องแสงมาให้ ช่วยให้ไม่มืดและช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ


ในส่วนของรายละเอียดของแต่ละอาคาร ขออธิบายเฉพาะอาคาร B , C และ E เนื่องจาก อาคาร A และ B มีความคล้ายกันในการวางผังห้องพักอาศัย ส่วนอาคาร D และ E ก็คล้ายกันเช่นกัน

อาคารB
มาที่ผังชั้น 1 ของอาคาร B พื้นที่บริเวณชั้น 1 จะจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยรวมกับพื้นที่จอดรถใต้อาคาร มีทั้งหมด 13 ห้อง โดยมีแบบห้องในชั้นนี้แบบเดียวคือ 1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร เน้นจัดวางห้องพักแบบ Single Corridor ตามแนวตึก อีกฝั่งเป็นพื้นที่จอดรถ มีส่วนกลางทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสารอาคาร 2 ตัว อัตราส่วนลิฟต์ของอาคาร B 111 :1 มีบันไดหนีไฟในอาคาร 3 จุด ที่ตำแหน่งหัว กลางอาคารและท้ายอาคาร

ผังชั้น 2 ของอาคาร B เป็นห้องพักอาศัยทั้งหมด 29 ห้อง โดยแบ่งเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร จำนวน 13 ห้อง และ 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร  จำนวน 16 ห้อง จัดวางห้องพักแบบ Double Corridor มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว ตำแหน่งของโถงลิฟต์อยู่ตรงกลางสามารถเดินไปยังห้องพักส่วนต่างๆได้เท่ากัน

ผังชั้น 3-6 ของอาคาร B เป็นห้องพักทั้งหมด 30  ห้อง เยอะขึ้นมากว่าชั้น 2 จำนวน 1 ห้อง ห้องพักเป็นแบบ 1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร จำนวน 14 ห้อง และ 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร จำนวน 16 ห้อง  

ผังชั้น 7-8 ของอาคาร B โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมด แต่ละชั้นจะมีห้องพักทั้งหมด 30 ห้อง

อาคาร C 

ผังชั้น 1 ของอาคาร C พื้นที่บริเวณชั้น 1 จะจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยรวมกับพื้นที่จอดรถใต้อาคาร เหมือนกับอาคาร B โดยมีทั้งหมด 13 ห้อง โดยมีแบบห้องในชั้นนี้ 1 แบบ คือ 1 Bedroom Type Pool Terrace พื้นที่ใช้สอย 35 ตารางเมตร ซึ่งจะมีระเบียงที่สามารถเปิดเชื่อมต่อไปพื้นที่ส่วนกลางของโครงการได้ ห้องในชั้นนี้ทั้งหมดจะจัดวางห้องพักแบบ Single Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีผนังกั้นให้อีกฝั่งเป็นพื้นที่จอดรถ มีส่วนกลางทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสารอาคาร 2 ตัว

ผังชั้น 2 ของอาคาร C โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมดโดยมีห้องพักทั้งหมด 29 ห้อง จัดวางห้องพักแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ผังชั้น 3-5 ของอาคาร C วางผังคล้ายๆกันกับชั้น 2 แต่มีจำนวนห้องพักมากกว่าคือ 30  ห้อง

ผังชั้น 7-8 ของอาคาร C โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมด แต่ละชั้นจะมีห้องพักทั้งหมด 30 ห้อง เป็นห้องแบบ1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร ทั้งหมด

อาคาร D 

ผังชั้น 1 ของอาคาร D พื้นที่บริเวณชั้น 1 จะจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยรวมกับพื้นที่จอดรถใต้อาคาร เหมือนกับอาคาร B ห้องในชั้นนี้ทั้งหมดจะจัดวางห้องพักแบบ Single Corridor ตามแนวตึกรูปตัวทรงตัว L โดยมีทั้งหมด 14 ห้อง โดยมีแบบห้องในชั้นนี้ 1 แบบ คือ 1 Bedroom Type Pool Terrace พื้นที่ใช้สอย 35 ตารางเมตร ซึ่งจะมีระเบียงที่สามารถเปิดเชื่อมต่อไปพื้นที่ส่วนกลางของโครงการได้  มีผนังกั้นให้อีกฝั่งเป็นพื้นที่จอดรถ มีส่วนกลางทางเข้าเป็นโถง Lobby และโถงลิฟต์ มีลิฟต์โดยสารอาคาร 2 ตัว อัตราส่วนลิฟต์ของอาคาร D 125.5 :1

ผังชั้น 2 ของอาคาร D โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมดโดยมีห้องพักทั้งหมด 33 ห้อง โดยทั้งหมดเป็นห้องแบบ 1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร  จำนวน 19 ห้อง และ 1 Bedroom Type B พื้นที่ใช้สอย 28 ตารางเมตร  จำนวน 14 ห้อง จัดวางห้องพักแบบ Double Corridor ตามแนวตึกรูปตัว L  มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัว

ผังชั้น 3-5 ของอาคาร D วางผังคล้ายๆกับชั้น 2 แต่มีจำนวนห้องพักมากกว่าคือ มีทั้งหมด 34 ห้อง

ผังชั้น 7-8 ของอาคาร D โครงการจัดเป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมด แต่ละชั้นจะมีห้องพักทั้งหมด 34 ห้อง เป็นห้องแบบ1 Bedroom Type A พื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร ทั้งหมด

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • Clubhouse
  • Mail box
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ แบ่งออกเป็นสระผู้ใหญ่ขนาด 45 x 15 เมตร ลึก 1.2 เมตร สระเด็ก 5 x 15 เมตร ลึก 0.4 เมตร
  • ห้องออกกำลังกาย Sky Fitness
  • สนามเด็กเล่น
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • สวน Roof Garden บนดาดฟ้าอาคาร A , B
  • ลิฟต์โดยสาร 2 ตัวต่อ 1 อาคาร
  • อัตราส่วนลิฟต์รวมทั้งโครงการ 107.1 :  1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก A 73.5 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก B 111 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก C 111 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก D 125.5 : 1
  • อัตราส่วนลิฟต์ตึก E 114 : 1
  • ที่จอดรถประมาณ 325 คันคิดเป็น  30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • มีรถกอล์ฟรับ-ส่ง ภายในครงการ
  • มี รถตู้ รับ-ส่ง ไปหน้าโรงแรมอมารี ดอนเมือง


Product Walkthrough

โครงการนี้ขายแบบ Fully Fitted ที่พิเศษหน่อยคือมีเฟอร์นิเจอร์ Built-in มาให้ด้วย สำหรับห้องตัวอย่างที่จะพาไปชมในวันนี้คือ 1 Bedroom 35 ตารางเมตร และ 1 Bedroom 24 ตารางเมตรค่ะ

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 35 ตร.ม. เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจออกับพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอนด้านใน พื้นที่ตรงส่วนนี้จะปูด้วยพื้นไวนิล มีคุณสมบัติที่กันน้ำ และสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ภายในห้องโปร่งไม่อึดอัด ด้วยความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 ม. จัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นสามารถวางชุดโซฟาขนาดกลาง 2-3 ที่นั่งได้ เลยเข้าไปในตัวห้องจะเป็นพื้นที่ห้องนอน โดยจะมีบานเลื่อนกระจกกั้นแบ่งพื้นที่การใช้งาน และเพื่อความเป็นส่วนตัว ภายในห้องนอนจัดพื้นที่มาให้เหมาะกับการใช้งาน สามารถตั้งเตียงใหญ่ ขนาดแบบ 5 ฟุต ได้แล้วยังมีพื้นที่เหลือโดยรอบเตียงไม่อึดอัด ตำแหน่งห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่างของตัวห้อง ทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้ดี

อีกฝั่งของตัวห้องจัดเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องน้ำ และระเบียง เริ่มจากห้องครัวจัดเป็นครัวเปิด ไม่มีประตูกั้นการใช้งาน ครัวแบบนี้จะต้องระมัดระวังเรื่องการประกอบอาหารที่มีกลิ่นและควัน กรณีนี้เราอาจจะต้องติดประตูหรือฉากบานเลื่อนเพิ่มเติม ภายในครัวมีชุดครัวแบบ built in มาให้ แต่ถ้าอยากทำอาหารจริงจังอาจต้องติดตั้ง Hob & Hood เพิ่มเติม พื้นครัวปูกระเบื้องเหมาะสมกับการใช้งาน ที่เก็บกวาดเช็ดถูได้ง่าย พื้นที่ครัวจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ระเบียง โดยจะมีบานประตูเลื่อนสามารถเปิดออกไปยังระเบียงด้านนอกได้ ระเบียงจัดพื้นที่มาให้สามารถใช้งานได้จริง เป็นส่วนซักล้าง ตั้งเครื่องซักผ้า ตากผ้าได้ ในห้อง Type นี้จะมีการเพิ่มพื้นที่ระเบียงให้กว้างขึ้น  สามารถเปิดออกไปใช้งานพื้นที่สวนและส่วนกลางของโครงการได้จากทางระเบียงห้องเลย ติดกับครัวเป็นพื้นที่ห้องน้ำ มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานโซนเปียกและโซนแห้ง อุปกรณ์ภายในห้องน้ำหลักๆครบตามที่ต้องใช้งาน

ประตูทางเข้าห้องเป็นบานไม้สีขาว ติดตั้งมือจับแบบก้านโยกมาให้

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น ถัดไปเป็นพื้นที่ห้องนอน ทางขวามือจะเชื่อมต่อไปส่วนครัว ห้องน้ำและระเบียง พื้นส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนใช้วัสดุพื้นเป็นพื้นไวนิลลายไม้ ซึ่งมีคุณสมบัติทนน้ำ และทำความสะอาดง่าย ในส่วนของผนังห้องจริงจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.6 m. ติดไฟให้แบบ downlight เฟอร์นิเจอร์ Built-in ที่เราได้จริงก็ตามรูปด้านล่างค่ะ

ระยะห่างจากโซฟาถึงตำแหน่งติดตั้งทีวี ประมาณ 3 m. ในระยะประมาณนี้สามารถเลือกทีวีขนาด 50″

ตรงข้ามกับชุดที่นั่งโซฟาทางโครงการจะมี ชุดตู้แบบ Built-in ลายไม้ สำหรับวางทีวี เก็บของและรองเท้ามาให้

โดยตู้ทางซ้ายมือจะ Built ขึ้นไปสูงถึงฝ้าเพดานด้านบนแบ่งเป็นช่องสำหรับใส่ของ ส่วนด้านล่างสำหรับใส่รองเท้า

ถัดมาเป็นตู้วางทีวี แบ่งเป็นชั้น 3 ระดับ มีทั้งลิ้นชักและชั้นสำหรับเก็บของ

ถัดจากโซฟามาเป็นพื้นที่นั่งรับประทานอาหาร วางเก้าอี้ได้ 2 ที่นั่ง

ถัดเข้าไปด้านในของตัวห้องจะเป็นพื้นที่ส่วนห้องนอน โดยจะมีประตูบานเลื่อนแบบ 2 ตอน กั้นเพื่อแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

พื้นที่ส่วนนั่งเล่นและรับประทานอาหารจะเชื่อมต่อกับห้องนอนแบบนี้ค่ะ

ภายในห้องนอน พื้นที่ที่จัดให้มาถือว่าใช้งานแบบพอดีๆ สามารถตั้งเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ได้ เมื่อวางเตียงในห้องแล้วยังพอมีพื้นที่เหลือตรงปลายเตียงให้ตั้งตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้ การวางตำแหน่งห้องแบบนี้ มีข้อดีตรงห้องนอนจะอยู่ฝั่งริมติดหน้าต่าง ทำให้สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ดี ซึ่งโครงการจะมีเตียงให้แต่ไม่มีฟูก

พื้นที่ระยะระหว่างเตียงถึงประตูบานเลื่อนกว้างประมาณ 55 cm. ส่วนระยะระหว่างด้านข้างเตียงถึงผนังฝั่งหน้าต่าง กว้างประมาณ 20 cm.

ปลายเตียงถึงตู้เสื้อผ้า กว้างประมาณ 50 cm.

ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งนี้ทางโครงการมีให้

ตู้เสื้อผ้า Built in เป็นบานเลื่อน 2 ด้าน ด้านหน้ากรุด้วยกระจกสำหรับยืนแต่งตัว เช็คความเรียบร้อยของเครื่องแต่งกายได้ ภายในทำเป็นราวแขวนผ้าและด้านบนเป็นชั้นวางของ

ชั้นล่างของตู้เสื้อเป็นชั้นวางของและลิ้นชัก สำหรับเก็บของต่างๆ ซึ่งชุดนี้ทางโครงการมีให้ค่ะ

หน้าต่างภายในห้องนอนที่ให้มาเป็นเป็นหน้าต่างกระจกเป็นบาน Fix บานใหญ่ มีบานกระทุ้ง 1 บาน

บานกระทุ้งสามารถเปิดรับลมและเปิดระบายอากาศได้

แอร์มีให้ของ Panasonic 12,000 BTU ทุกห้องค่ะ

ในส่วนของห้องครัวจะมีการกั้นพื้นที่การใช้งานที่เป็นสัดส่วน เป็นครัวเปิดไม่มีประตูกั้นแบ่งพื้นที่ ครัวลักษณะนี้เราต้องระมัดระวังในประกอบอาหารจริงจังที่มีกลิ่นควัน อาจจะต้องติดประตูเพิ่มเติม เพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นและควันเข้ามารบกวนห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้านใน

ภายในครัวจะมีชุดครัวแบบ Built in ซึ่งทางโครงการมีให้ จัดแบ่งพื้นที่ไว้ 2 ส่วน คือ ส่วนสำหรับประกอบอาหาร และพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น

Top เคาน์เตอร์ เหมาะสำหรับประกอบอาหาร ให้อ่างล้างจานแต่จะไม่มีเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันให้อันนี้ก็ต้องหากันมาติดตั้งเองภายหลัง ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหารชุดครัวในส่วนของผนังบริเวณส่วนครัวจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสี ซึ่งเราอาจจะติดกระเบื้องเพิ่มเติม เพราะเวลาประกอบอาหารกระเด็นไปโดนสามารถเช็ดและทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ชั้นบนของชุดครัว Built in ทำเป็นชั้นสำหรับวางของ ทำเป็นช่องมีบานเปิด แบ่งระดับเป็นชั้น 2 ระดับสำหรับเก็บอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ

ชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง ของ Hafele

ส่วนครัวจะเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียงได้ ข้อดีของการจัดห้องลักษณะนี้จะสามารถถ่ายเทและระบายอากาศได้ดี

ระเบียงห้อง 35 ตารางเมตรนี้จะค่อนข้างกว้าง และมีประตูที่สามารถเชื่อมต่อออกไปยังพื้นที่ส่วนกลางได้เลย Condensing Unit ของแอร์แขวนอยู่ด้านบนเป็นสัดส่วน

มีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าเป็นสัดส่วน

ระเบียงค่อนข้างกว้างมีทั้งพื้นที่วาง Condensing Unit ของแอร์ และพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน

พื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนสามารถวางชุดเก้าอี้ได้แบบนี้

ถ้ามองจากด้านนอกบริเวณส่วนกลางห้อง Type นี้จะมีรั้วเล็กๆกั้นแบบนี้ค่ะ สามารถเดินออกไปใช้ส่วนกลางได้จากห้องตัวเองเลย

อีกฝั่งคือห้องน้ำ อยู่ถัดเข้ามาจากพื้นที่ครัว

ทางเข้าห้องน้ำมีกั้นด้วยธรณีสูงขึ้นมาประมาณ 10 cm. สามารถกันน้ำไม่ให้ไหลไปโดนส่วนอื่นๆและใช้พื้นที่ซักล้างได้สะดวก

ห้องน้ำภายในจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงา และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบพร้อมใช้งาน

ชุดอ่างล้างหน้าและอุปกรณ์ ของ Mogen หรือเทียบเท่า  เหนืออ่างและด้านอ่างใต้อ่างมีพื้นที่สำหรับวางของและเก็บอุปกรณ์ต่างๆได้

ชุดอ่างล้างหน้า มีขนาดอ่างประมาณ 46 x 45 cm. เหนืออ่างมีพื้นที่สำหรับวางของได้

ชุดโถสุขภัณฑ์ เป็นของ Mogen หรือเทียบเท่า ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ สายชำระ เป็นของ VRH หรือเทียบเท่า

พื้นที่ส่วนอาบน้ำมีบานประตูบานเปิดกระจกใส ติดฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานเปลือยกระจกนิรภัยใสพร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ของ DP Plus หรือเทียบเท่า

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 90 x 85 cm. สามารถยืนอาบน้ำได้แบบพอดีๆ ส่วนพื้นที่อาบน้ำจะยกขอบสูงประมาณ 10 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุด ของ VRH หรือเทียบเท่า อันนี้โครงการมีให้นะคะ จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการเตรียมงานระบบเอาไว้ให้เรียบร้อย

ฝักบัวอาบน้ำ พร้อมชุดอุปกรณ์อาบน้ำติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Bticino หรือเทียบเท่า

ถัดมาเป็น ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ 24 ตร.ม. การจัดพื้นที่ใช้สอยต่างๆคล้ายกับห้องแบบ 28 ตร.ม. คือพื้นที่นั่งเล่น รับประทานอาหาร เชื่อมต่อกับห้องนอนกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน อีกฝั่งเป็นครัวเปิดและห้องน้ำ แต่พื้นที่ของห้องเล็กกว่าและระเบียงเป็นแบบปกติค่ะ

เข้ามาภายในห้องเจอกับส่วนพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อกันกับพื้นที่รับประทานอาหาร ถัดเข้ามาด้านในเป็นห้องนอนซึ่งกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกแบบ 2 ตอน ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้น เพราะได้แสงสว่างจากภายนอกที่มาจากหน้าต่างบานใหญ่

หันกลับมาอีกฝั่งนอกจากชุดโซฟาสามารถจัดวางโต๊ะรับประทานอาหารเพิ่มเติมได้ แต่ในห้องตัวอย่างตั้งเป็นชั้นหนังสือค่ะ

ถัดจากส่วน Common Area จะเป็นห้องนอนกั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกกรอบบานอลูมิเนียม ซึ่งเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับพื้นที่ห้องนอนได้มากขึ้น หากลูกบ้านต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสามารถติดตั้งผ้าม่านหรือจะติดเป็นฟิล์มกระจกฝ้าก็ได้

พื้นที่นั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับห้องนอนแบบนี้ค่ะ

ภายในห้องนอนวางเตียงได้ขนาด 5 ฟุตเป็นมาตรฐานแต่จะไม่รวมฟูกนะคะ ถัดเข้าไปเป็นหน้าต่างได้ขนาดมาตรฐานแบบบานเลื่อน

ด้านข้างเตียงทางฝั่งขวามีระยะประมาณ 57 cm. สามารถวางโต๊ะข้างเตียงได้ ส่วนทางฝั่งซ้ายจะค่อนข้างติดผนังไปหน่อยแต่มีระยะสำหรับผ้าม่านผ่านได้

ปลายเตียงมีระยะให้เดินผ่านได้สบายๆ

ปลายเตียงจะได้ตู้เสื้อผ้าแบบ 2 บานเปิดและโต๊ะเครื่องแป้ง

ออกมาจากห้องนอนจะเป็นทางเดินไปห้องครัว ซึ่งครัวที่ได้เป็นครัวเปิดเช่นเดียวกันกับห้องก่อนหน้า

ในห้องน้ำแบ่งออกเป็นส่วนแห้งส่วนเปียก พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆมาให้ครบ

สุขภัณฑ์เป็นของ Mogen เช่นเดียวกันกับห้องก่อนหน้า

มีจุดที่แตกต่างคือในห้องนี้จะได้ฉากกั้นอาบน้ำแบบบานเลื่อน 3 ตอน แต่ในห้อง 35 ตร.ม.ได้เป็นแบบฉากกั้นกระจกนิรภัย

พื้นที่อาบน้ำมีขนาดประมาณ 90 x 90 cm. เป็นขนาดที่พอเหมาะต่อการใช้งาน

ติดตั้งฝักบัวพร้อมเตรียมงานระบบมาให้ มีช่องด้านข้างสำหรับเอาไว้วางของ

ถัดมาเป็นครัวเปิดที่ประกอบไปด้วยเคาน์เตอร์ครัวและพื้นที่ว่างสำหรับวางตู้เย็น

ชุดครัวที่ได้เป็นของ Starmark วัสดุของ Top เคาน์เตอร์เป็นพาติเคิลเคลือบเมลามีน มีอ่างล้างจานหลุมเดี่ยวมาให้ พื้นที่ด้านข้างสามารถวางเตาไฟฟ้าแบบพกพาได้  ด้านล่างมีบานเปิดสำหรับเก็บของใช้วัสดุปิดผิวเป็นลามิเนตดูสวยงาม มีช่องว่างสำหรับวางไมโครเวฟได้

ฝั่งตรงข้ามเคาน์เตอร์ครัวมีพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานข้าวเล็กๆได้

ถัดไปเป็นส่วนระเบียงซักล้าง กั้นด้วยประตูบานเลื่อนเปิดระบายอากาศได้

บริเวณพื้นที่ระเบียงให้มาขนาดกำลังดีกับการใช้งาน สามารถวางเครื่องซักผ้าได้และยังมีพื้นที่เหลือสำหรับตากผ้าหรือซักล้างต่างๆได้ Condensing Unit ของแอร์แขวนอยู่ด้านบน มีติดตั้ง Grill เบี่ยงทิศทางลมร้อนของแอร์มาให้ทุกห้องค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 9 March 2018

  • ห้อง B105 อาคาร B type A เนื้อที่ 24 ตรม. ราคา 1.54 ล้านบาท  หรือประมาณ 64,375 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง B323 อาคาร B type B เนื้อที่ 28 ตรม. ราคา 1.86 ล้านบาท  หรือประมาณ 66,607 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง C207 อาคาร C type A เนื้อที่ 24 ตรม. ราคา 1.59 ล้านบาท  หรือประมาณ 66,458 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง C117 อาคาร C type Pool  terrace เนื้อที่ 35 ตรม. ราคา 2.17 ล้านบาท  หรือประมาณ 62,000 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง D814 อาคาร D type A เนื้อที่ 24 ตรม. ราคา 1.69 ล้านบาท  หรือประมาณ 70,416 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง D415 อาคาร D type B เนื้อที่ 28 ตรม. ราคา 1.89 ล้านบาท  หรือประมาณ 67,500 บาท/ตร.ม.
  • ห้อง D107  อาคาร D type Pool terrace เนื้อที่ 35 ตรม. ราคา 2.12 ล้านบาท  หรือประมาณ 60,571 บาท/ตร.ม.

  • Fully Fitted
  • ฝ้าเพดานสูงประมาณ 2.6 เมตร
  • Kitchen & Sink
  • Shutter bus รับ-ส่ง ภายในครงการ
  • รถตู้ รับ-ส่ง ไปหน้าโรงแรมอมารี ดอนเมือง
  • จองเริ่มต้น 5,000 บาท
  • ทำสัญญาเริ่มต้น 5,000 บาท
  • ค่ากองทุน 500 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ 


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลของโครงการ HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล ตั้งอยู่บนกรุงเทพตอนเหนือในเขตดอนเมือง ความอุดมสมบูรณ์ของโครงการในระยะใกล้จะมีของกินของขายบนถนนสรงประภาค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเป็นย่านชุมชนเดิม จึงมีหมู่บ้านหลายหมู่บ้านตั้งอยู่ โดยรอบจึงมีทั้งตลาดสด ตลาดนัดและร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะแถวๆหน้าโครงการก็มีร้านสะดวกซื้อ และ Community mall ชื่อ happy avenue ดอนเมือง แต่ถ้าจะไปเดินศูนย์การค้าที่ใกล้สุดจะเป็นโรบินสัน ศรีสมาน ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 58 ที่ผ่านมา หรือไปไกลอีกสักหน่อยมีตัวเลือกให้ 2 ที่ คือ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ กับ Future Park รังสิต  สำหรับถนนสรงประเองนั้นจะมีอาคารสำนักงานตั้งอยู่จำนวนมาก อย่าง สำนักงานสาขาของธนาคาร, สำนักงาน TOT, วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง, โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง จึงมีร้านอาหารหลายประเภท, ร้านขายยา, อู่ซ่อมรถ, และร้านขายของต่างๆให้เลือกได้พอสมควร ส่วนถนนเชิดวุฒากาศ ฝั่งหนึ่งจะเป็นสถานที่ราชการ อีกฝั่งหนึ่งเป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีแดง ถนนเส้นนี้จึงไม่ค่อยมีความอุดมสมบูรณ์เท่าใดนัก

การเดินทางโดยใช้รถยนต์ จากโครงการสามารถไปยังถนนต่างๆได้สะดวก ในส่วนของถนนสรงประภาก็เป็นถนน 6 เลนใช้งานง่ายมีจุดกลับรถตลอดเส้นทาง เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตไปทะลุออกถนนติวานนท์ทางฝั่งนนทบุรีได้ หรือจะใช้ไปทะลุถนนวิภาวดีเพื่อไปดอนเมืองได้ ผ่านแยกศรีสมานเลี้ยวซ้ายเข้าถนนคลองประปา ไปทะลุถนนแจ้งวัฒนะก็ได้ หรือตรงไปถนนประชาชื่น-ปากเกร็ด ผ่านโรบินสันศรีสมาน โดยถนนจะไปตัดที่แยกสวนสมเด็จเชื่อมต่อกับถนนติวานนท์ได้

การเดินทางโดยไม่ใช้รถยนต์ โครงการอยู่ติดริมถนนสรงประภาสามารถเรียกใช้บริการแท็กซี่ ก็มีวิ่งผ่านหน้าโครงการตลอด สำหรับรถประจำทางก็มีให้ใช้บริการกัน ป้ายรถเมล์อยู่ไม่ไกลจากหน้าโครงการเท่าใดนัก และในอนาคตยังมีแผนรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ – รังสิต ซึ่งระยะห่างจากตัวสถานีที่แน่นอนยังไม่สามารถบอกได้ แต่จากตำแหน่งสถานีที่ MRT วางแผนมาเบื้องต้นคาดว่าสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีดอนเมือง จากโครงการให้ใช้เส้นทางที่ไปออกทางถนนกำแพงเพชร 6 ก็จะใกล้สุดค่ะ โดยรถไฟฟ้าสายนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งถ้ามีรถไฟฟ้าความเจริญโดยรอบพื้นที่ก็จะเพิ่มมากขึ้น

การออกแบบ ได้แนวคิดในการออกแบบมาจากสนามบิน ในโครงการจะมีลูกเล่นเล็กๆน้อยๆแทรกอยู่ตลอด ทั้งชื่ออาคารตั้งว่า Terminal การใช้รูปฟอร์มของเครื่องบินในพื้นที่ส่วนกลาง การวางผังจะวาง Facilities เอาไว้ตรงกลางให้ลูกบ้านมาใช้ร่วมกัน และห้องที่อยู่ฝั่งด้านในก็จะได้วิวพื้นที่ส่วนกลาง ห้องชั้น 1 เดินออกมาใช้ส่วนกลางได้เลย จัดสภาพแวดล้อมในโครงการค่อนข้างดี ถึงแม้จะมีจำนวนยูนิตเยอะก็ไม่อึดอัด จัดพื้นที่ห้องพักอาศัย มีแบบห้องให้เลือก แบ่งเป็น 3 ขนาด แบบ 1 Bedroom ขนาด 24 – 35 ตร.ม. จัดพื้นที่มาเลือกได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน เหมาะกับผู้อาศัยคนเดียว หรือครอบครัวขนาดเล็ก มีสมาชิก 1-2 คน

 

วัสดุอุปกรณ์ของที่ให้มา ให้มาครบแบบ Fully Fitted ได้เฟอร์นิเจอร์ Built in ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ข้อดีคือให้เฟอร์นิเจอร์ใช้งานหลักๆภายในห้อง ซึ่งดีกับกลุ่มผู้ซื้อที่ไม่ชอบไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าห้อง แค่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวบางชิ้นเพิ่มอีกหน่อยก็พร้อมอยู่ และถ้าอยากทำครัวจริงจังจะซื้อ Hob & Hood เพิ่มมาติดเองภายหลังได้ พื้นห้องทั้งหมรวมทั้งส่วนครัวปูด้วยพื้นไวนิล มีคุณสมบัติที่กันน้ำ และสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ห้องน้ำให้ชุดสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบ

สาธารณูปโภคภายในโครงการหลักๆ ทั้งหมดจะจัดไว้ตำแหน่งตรงกลางของพื้นที่โครงการค่ะ มี Clubhouse เป็นอาคารสูง 2 ชั้น ชั้นล่างภายในจะเป็น พื้นที่สวนหย่อมและที่นั่งพักผ่อน ส่วนชั้นบนจะทำเป็น Fitness ส่วนกลางอื่นๆ ได้แก่ สระว่ายน้ำ สระเด็ก ระบบเกลือ โดยรอบเป็นที่นั่งพักผ่อน Pool deck  และจัดสวนโดยรอบ แต่จะมีการจัดพื้นที่สีเขียวบางส่วนแบ่งบางส่วนไว้ที่อาคาร A  และ B  เป็น Roof Garden บนดาดฟ้าอาคาร เพื่อให้คนในตึกด้านหน้าใช้งานได้สะดวกขึ้น ส่วนที่จอดรถถือว่าจัดมาให้น้อยไป มีที่จอดรถ 325 คันคิดเป็น  30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเล 35%, การเดินทางโดยใช้รถ 15%, การเดินทางโดยไม่ใช้รถ 15%, วัสดุ 15%, การออกแบบ 10% และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับราคา 68,250 บาท/ตร.ม., 9 March 2018

  • ทำเล 8/10 – ติดถนนสรงประภา หาของกินของใช้ง่าย
  • เดินทางด้วยรถ 8/10 – เดินทางสะดวก มีเส้นทางไปออกถนนหลายสาย
  • ไม่ใช้รถ 7.5/10 – เรียกรถสาธารณะง่าย มี Shuttle Service
  • วัสดุ 7.5/10 – วัสดุมาตรฐานทั่วไป
  • แบบ 7.5/10 – จัดพื้นที่ภายในน่าอยู่อาศัย เหมาะอยู่อาศัย 1-2 คน
  • สาธารณูปโภค 7.5/10 – มีให้ครบตามมาตราฐาน เน้นพื้นที่สีเขียวน่าใช้งาน
  • ECONOMY CLASS
  • 7.67/ 10.00

BOTTOM LINE

HAPPY CONDO ดอนเมือง เดอะเทอมินอล เหมาะกับคนที่มองหาคอนโดราคากลางๆจับต้องง่ายในย่านดอนเมืองหรือคนที่ทำงานย่านนี้ ครอบครัวขนาดเล็ก อยู่อาศัย 1-2 คน เน้นหาที่อยู่อาศัยออกจากตัวเมืองมาหน่อย แต่ทำเลชุมชนหาของกินของใช้ง่ายและเดินทางสะดวก อนาคตมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายให้ใช้ เน้นอยู่อาศัย มีส่วนกลางมี Facility หลักๆครบ  มีงบประมาณล้านต้นๆ หรือมีกำลังผ่อนประมาณ  8,000 – 15,000 บาท/เดือน  

ถ้าเห็นว่ารีวิวนี้มีประโยชน์ ช่วยกด LIKE ให้หน่อยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำรีวิวถัดๆไปค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่ )