เดี๋ยวนี้คนขยับออกมาหาบ้านเดี่ยวโซนปริมณฑลกันมากขึ้นนะคะ เพราะทำเลเหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของคนที่อยากได้ที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับการขยายครอบครัว ชอบพื้นที่กว้างขวาง สมาชิกอยู่ได้หลายคน แม้จะออกมาไกลจากใจกลางเมืองอยู่บ้าง แต่สามารถเดินทางโดยใช้รถยนต์เข้าออกเมืองได้ง่าย โดยอาจจะมีทางด่วนอยู่ใกล้เคียง หรือเส้นทางหลักที่สามารถเชื่อมเข้าสู่โซนทำงานได้เลย ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในหลายๆทำเลก็มีค่อนข้างครบครัน และที่สำคัญมีราคาที่เอื้อมถึงง่ายกว่าบ้านที่อยู่ใจกลางเมือง บทความนี้เราจะพาทุกคนขยับออกมาตามหาบ้านเดี่ยวในย่านพุทธมณฑล สาย 4-5 ด้วยงบประมาณ 4- 6 ล้านบาทกันค่ะ

พุทธมณฑล สาย 4-5 ทำเลอยู่อาศัยรองรับการขยายตัวของชุมชนเมือง

หากพูดถึงถนนพุทธมณฑล หลายๆคนคงจะนึกถึงภาพถนนหลายเส้นที่มีแนววิ่งขนานกัน เริ่มตั้งแต่สาย 1 จนถึงสาย 8  โดยถนนทั้ง 8 เส้น เชื่อมต่อถนนเส้นหลักอย่างบรมราชชนนีและถนนเพชรเกษม (วิ่งยาวไปจังหวัดทางภาคใต้) ซึ่งถนนพุทธมณฑลแต่ละสายจะเว้นช่วงห่างกันพอสมควร เริ่มต้นตั้งแต่สาย 1 บริเวณเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ไปสิ้นสุดที่สาย 8 อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่วนบรรยากาศของทำเล รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆนั้น แต่เดิมหลายคนอาจจะติดภาพว่า ถนนพุทธมณฑลที่มีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดก็คงจะไม่พ้น บริเวณสาย 1-2 เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เข้าสู่ใจกลางเมืองแค่แปปเดียว จึงไม่แปลกที่ความเจริญจะมากระจุกตัวอยู่ตรงนี้ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่หากขยับไกลออกมาที่สาย 3-4-5 ก็เข้าโซนพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐมแล้ว ทำให้ความเจริญลงลดตามไปด้วย และสุดท้ายก็คือช่วงสาย 6-7-8 ระยะทางไกลออกไปอีก บรรยากาศก็จะมีความเป็นต่างจังหวัดมากขึ้นค่ะ

แต่สำหรับปัจจุบัน ถนนพุทธมณฑลในแต่ละโซนได้เปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควร  ไม่เพียงแต่สาย 1-2 เท่านั้น ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง แต่พุทธมณฑลช่วงกลางๆอย่างสาย 3-4-5 ก็ได้รับการพัฒนามากขึ้นเช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเกิดขึ้นของห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ อย่างเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา ที่เพิ่งเปิดให้ไปบริการไปเมื่อปี 2557 รวมถึงมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่และสถานสำคัญต่างๆ อีกมากมายในพื้นที่ที่ค่อยๆเติบโตตามปัจจัยบวกทางเศรษฐกิจและการขยายตัวของเมือง โดยภาพรวมแล้วความคึกคักคงไม่ได้แตกต่างกันมากนัก นอกจากนี้ยังทำให้ตลาดอยู่อาศัยเริ่มได้รับความสนใจด้วยเช่นเดียวกันค่ะ ไล่มาตั้งแต่แนวถนนพุทธมณฑลช่วงต้นๆใกล้กรุงเทพฯอย่าง สาย 1-2 เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีโครงการบ้านเดี่ยวอยู่โซนนั้นเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มกันอยู่ใน Segment  หรู ราคาเริ่มต้น 20-30 ล้านบาทขึ้นไป เหมาะสำหรับคนที่มีรายได้สูง เนื่องจากที่ดินแถวนั้นมีราคาแพงและมีแปลงเหลือพัฒนาน้อยเต็มที พูดกันตรงๆก็อาจจะเอื้อมถึงยากหน่อยสำหรับคนทำงานออฟฟิศทั่วไป เช่น อายุงานไม่เยอะมาก รายได้ต่อเดือนไม่เกิน 4-5 หมื่นบาท หากต้องการบ้านเดี่ยวทางพุทธมณฑล ก็ต้องขยับออกมาดูในโซนสาย 4-5 แทนค่ะ เนื่องจากระดับราคาบ้านในโซนนั้นยังไม่สูงมากนัก กลุ่มราคาขายเริ่มต้น 4 ล้านบาทยังมีให้ให้เห็นและมีให้เลือกหลายโครงการด้วยกันค่ะ

ภาพตัวอย่างบรรยากาศบนถนนพุทธมณฑลสาย 4 ถนนเส้นสำคัญที่ถูกใช้สัญจรเชื่อมต่อระหว่างถนนบรมราชชนนีและเพชรเกษม มีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านรวงต่างๆครบครัน    

ถนนพุทธมลฑลสาย 4-5 เป็นทางหลวงท้องถิ่นที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างถนนเส้นหลักอย่างเพชรเกษม ที่อยู่ในเขตตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร และตัดผ่านถนนหลักอีกเส้นอย่างบรมราชชนนี ในเขตอำเภอพุทธมณฑล นครปฐม มีพื้นที่ครอบคลุมไปโซนมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ด้วยการเป็นเส้นทางผ่านเชื่อมโซนปริมณฑล ต่อเข้าถนนหลักได้ง่าย ทำให้เข้าออกกรุงเทพฯได้อย่างสะดวก ประกอบกับเป็นทำเลที่มีสถานที่สำคัญอยู่เยอะ ทั้งมหาวิทยาลัย ศูนย์การแพทย์ และสถานที่ราชการต่างๆ ยิ่งทำให้เกิดแหล่งจับจ่ายใช้สอย เช่น ศูนย์กลางการค้า ร้านค้า ร้านอาหาร เรียกได้ว่ามีความความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และจากการสำรวจพื้นที่ถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 พบว่าถนนสาย 4 และ 5 โซนที่อยู่ใกล้ถนนเพชรเกษม ช่วงนั้นจะมีโรงงานต่างๆอยู่เยอะ จึงทำให้เกิดแหล่งชุมชนอยู่อาศัยขนาดใหญ่ ผู้คนคึกคักมากกว่า ความอุดมสมบูรณ์ก็มีมากกว่าเช่นกันค่ะ ในขณะที่โซนที่ตัดผ่านถนนบรม ฯ ขึ้นไปด้านมหาวิทยาลัยมหิดล จะมีบรรยากาศอีกแบบ ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัยของพนักงานราชการ นักศึกษา รวมถึงชุมชนดั้งเดิมก็พอมีบ้าง ร้านรวงต่างๆก็จะกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่รัศมีใกล้มหาวิทยาลัย เส้นด้านหลังมหาวิทยาลัยก็ยังพอคึกคัก แต่หากขยับไปในโซนที่รัศมีไกลออกไปและไม่ได้อยู่ในโซนสาย 4-5 แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่เกษตรกรรมมากกว่า มีที่ดินเปล่า ทุ่งนา บ้านเรือนของชาวบ้าน สลับกับโครงการบ้านจัดสรรใหม่ๆเกิดขึ้นเยอะค่ะ

ตัวอย่างสถานที่สำคัญในย่านพุทธมณฑลสาย 4-5

มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา

สิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนบรมราชชนนี เชื่อมต่อกันพุทธมณฑล สาย 4-5 มีทั้งไทวัสดุ, เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา,  Homepro ส่วนฝั่งตรงข้ามจะมี Tesco Lotus ค่ะ

โครงการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นเยอะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะโครงการแนวราบอย่างบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม รองรับกลุ่ม Demand ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานที่อยู่ในพื้นที่นี้อยู่แล้ว คนที่ทำงานในกรุงเทพฯ ผู้ปกครอง นักศึกษา ข้าราชการและพนักงานมหาวิทยาลัย เป็นต้น ซึ่งอาจมีงบอยู่ประมาณนึง พอซื้อที่อยู่อาศัยราคา 4-6 ล้านได้ (ไม่แพงเหมือนโซนสาย 1-2) โดยเราจะเห็นว่ามีโครงการอสังหาฯเกิดขึ้นในแนวถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 หลายโครงการด้วยกัน และเริ่มขยายตัวไปยังถนนเส้นรองมากขึ้นในปัจจุบัน เช่น บริเวณหลังมหาวิทยาลัยมหิดล ถนนศาลาธรรมสพน์ และถนนสำเร็จพัฒนา เป็นต้น สอดคล้องไปกับจำนวนผู้ซื้อที่เข้าสู่พื้นที่อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามการขยายตัวของเมืองค่ะ

เราได้สำรวจข้อมูลโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังเปิดขายบนถนนพุทธมณฑลสาย 4-5 ครอบคลุมโซนมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา พบว่ามีโครงการบ้านเดี่ยวเปิดขายอยู่หลายแห่งด้วยกัน ส่วนใหญ่เป็นโครงการเก่า เปิดขายมานานมากกว่า 3 ปีแล้ว  รวมถึงตามแนวถนนเส้นหลักอย่างบรมราชชนนี ในรัศมีใกล้กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา นอกจากนี้เรายังได้ขยับไปดูแถวถนนสำเร็จพัฒนา (ถนนหมายเลข 1011) โดยโซนด้านหลังนี้จะมีโครงการเปิดใหม่ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากยังมีที่ดินเพียงพอสำหรับการพัฒนาค่ะ ภาพรวมของสถานการณ์บ้านเดี่ยวที่ปรากฏในย่านพุทธมณฑล สาย 4-5 ณ ปัจจุบัน แตกต่างจากในอดีตอย่างมากเลยทีเดียว จากพื้นที่เกษตรกรรมพลิกผันกลายเป็นพื้นที่โครงการบ้านเดี่ยวใหญ่ๆมากมาย ในความคิดของเราจึงมองว่าโซนนี้บูมขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าในอนาคตจะมีโครงการใหม่เกิดขึ้นมากกว่านี้อย่างแน่นอน

โดยทำเลพุทธมณฑลสาย 4-5 สามารถแบ่งออกเป็นโซนย่อยๆ รวมทั้งหมด 3 โซนด้วยกันค่ะ ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีบรรยากาศพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และการเดินทางที่แตกต่างกันออกไป ประกอบไปด้วย

1.) โซนถนนพุทธมณฑล สาย 4-5
2.)โซนถนนบรมราชชชนนี ใกล้เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา
3.)โซนถนนสำเร็จพัฒนา

แผนที่ต่อไปนี้ เราจะขอปักหมุดเฉพาะบ้านเดี่ยวราคา 4-6 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่เราจะพูดถึงในบทความนี้นะคะ

จากที่ได้ลงสำรวจพื้นที่ไปแล้วก็พบข้อมูลว่า กลุ่มราคาบ้านในย่านพุทธมณฑล สาย 4-5 และถนนเส้นใกล้เคียงที่จัดรวมอยู่ในพื้นที่สำรวจของเราเนี่ย แบ่งออกเป็นกลุ่ม 2 ระดับราคาด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มราคา 4-6 ล้านบาท และกลุ่มราคา 6-9 ล้านบาท

หากย้อนไปดูบนถนนพุทธมณฑลสาย 4 จะพบว่าโครงการที่เปิดขายอยู่ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มราคาขายเริ่มต้น 6-9 ล้านบาท ซึ่งมีจำนวนมากถึง 3 โครงการด้วยกันค่ะ ส่วนราคาขายเริ่มต้น 4-6 ล้านบาทจะมีเพียง 1 โครงการเท่านั้น ต่างจากบนถนนพุทธมณฑล สาย 5, ถนนบรมราชชนนี ใกล้ห้างเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา และถนนสำเร็จพัฒนา จะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวกลุ่มราคา 4-6 ล้านบาท มีจำนวนมากที่สุดรวม 12 โครงการ ส่วนกลุ่มราคาสูงกว่านั้นจะมีเพียง 2 โครงการเท่านั้น และจัดว่าเป็นโครงการที่เปิดขายมานานระยะนึงแล้ว เหลือยูนิตไม่มากนัก เราจึงขอโฟกัสไปที่บ้านเดี่ยวราคา 4-6 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่กลุ่มครอบครัวยังพอเข้าถึงได้ง่ายและเป็นกลุ่มที่มีจำนวนมากในย่านนี้ จะมีโครงการอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

1.) โซนถนนพุทธมณฑล สาย 4-5

บรรยากาศบนถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 จะเป็นแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมเบา มีรถราแล่นผ่านตลอดทั้งวันค่ะ

มีอาคารพาณิชย์ เปิดเป็นร้านขายของเล็กๆบ้างตาม 2 ฝั่งถนนยังมีให้เห็นค่ะ

สลับกับที่ดินเปล่า และพื้นที่เกษตรกรรม

ตลาดใหญ่ๆ แหล่งอาหารการกิน ก็มีเปิดให้บริการหลายแห่งค่ะ อย่างในรูปนี้จะเป็นตลาดเสรี พุทธมณฑล สาย 5 ผู้คนมาจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคักเลยทีเดียว

สำหรับโซนนี้จะรวมถนนทั้ง 2 เส้นเลยค่ะ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าถนนพุทธมณฑลจะเชื่อมต่อถนนเส้นหลักอย่างบรมราชชนนีและถนนเพชรเกษมเข้าด้วยกันทางหัว-ท้าย มีส่วนที่เลยแยกตัดกับถนนบรมฯไปอีกเล็กน้อย โดยไปบรรจบกับถนนเส้นรอง 4006 ใกล้มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ  ทั้งนี้เราสามารถใช้เส้นทางใดเส้นทางหนึ่งเดินทางไปเข้ากรุงเทพฯได้อย่างไม่ยาก หากเลี้ยวไปทางบรมราชชนนีก็สามารถขึ้นทางคู่ขนานลอยฟ้าเข้าสู่โซนปิ่นเกล้าและตลิ่งชันได้ หรือจะข้ามต่อไปฝั่งพระนครก็สะดวกค่ะ แต่อาจจะเจอรถติดบ้างในช่วงเช้าหรือเย็น ซึ่งก็สามารถเลี่ยงได้โดยการใช้ทางด่วนได้ค่ะ โดยทางด่วนใกล้เคียงก็จะมีทางด่วนศรีรัชและทางด่วนกาญจนาภิเษก ใช้เดินทางประหยัดเวลาได้พอสมควร เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่ย่านวิภาวดี รัชดาภิเษก หรือจะต่อไปทางสะพานควาย อารีย์ วิ่งเข้าสุขุมวิทก็ถือว่าใช้ได้เลย หรืออีกด้านหนึ่งจะใช้ถนนเพชรเกษมวิ่งเข้าโซนบางแคเพื่อเข้าสู่โซนบางหว้า วงเวียนใหญ่ ยาวข้ามฝั่งไปสีลมสาทรก็สะดวก ทางนั้นเค้าก็จะมีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและ BTS สายสีเขียวเปิดให้บริการด้วย หรือใครจะไปต่างจังหวัดใช้เพชรเกษมวิ่งออกก็ง่ายเช่นกันค่ะ

ตลอดระยะของถนนพุทธมณฑล สาย 4-5 จะมีแหล่งอำนวยความสะดวกอยู่ค่อนข้างเยอะ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งชุมชนอยู่อาศัย ร้านค้า ร้านอาหารมีไม่ขาด ผู้คนคึกคัก มีหมู่บ้านจัดสรรตลอด 2 ฝั่งถนน โครงการบ้านเดี่ยว 4-6 ล้านบาท ที่กำลังเปิดขายมีอยู่ 6 โครงการด้วยกันค่ะ

โครงการ The Gallery พุทธมณฑลสาย 4

โครงการ The Gallery พุทธมณฑลสาย 4 พัฒนาโดย บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท ตั้งอยู่ติดกับถนนพุทธมณฑล สาย 4 เลยค่ะ หากวิ่งมาจากถนนบรมฯ ฝั่งขาออก ก่อนถึงมหาวิทยาลัยมหิดล จะมีให้เบี่ยงซ้ายและเลี้ยวเข้าสู่ถนนพุทธมณฑล สาย 4 จากนั้นให้ขับตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 5.7 กิโลเมตร ตัวโครงการจะอยู่ติดถนนอยู่ฝั่งซ้ายมือถัดจากโครงการพฤกษาทาวน์ เน็กซ์ ลอฟท์ ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งเป็นของพฤกษาเช่นเดียวกันค่ะ สำหรับโครงการ The Gallery พุทธมณฑลสาย 4 เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 181 ยูนิต ที่ดินเริ่มต้น 52 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 170 – 215 ตารางเมตร ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ เปิดขายมาระยะหนึ่งแล้วค่ะและเหลือขายเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้น

จุดเด่นของโครงการนี้อย่างแรกเลยคือเรื่องของทำเลติดถนนใหญ่ อย่างพุทธมณฑล สาย 4 เดินทางสะดวกมาก ไม่ต้องเข้าซอย อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา และศูนย์การแพทย์กาญจนาฯ โดยรอบโครงการมีห้างเทสโก้ โลตัส พุทธมณฑลสาย 4, Image Mall และตลาดสดศรีสวัสดิ์ค่ะ โครงการนี้มีจำนวนไม่ถึง 200 ยูนิต จึงไม่ได้แออัดมากนัก ประกอบกับที่ดินของเค้าจะมีทางเข้าเป็นทางยาวเข้าไปลึกพอสมควร ซึ่งทางโครงการได้ออกแบบให้บ้านอยู่ตามแนวถนนขนานกันเข้าไปด้วยเลย ทำให้พื้นที่บ้านในโซนแรกๆจะไม่ได้อยู่ติดกับหลังอื่นๆ มีความเป็นส่วนตัวขึ้น และโดยรวมบ้านทั้งหมดยังถูกออกแบบให้วางตัวอยู่ในแนวทิศเหนือใต้ ทำให้ไม่ร้อนค่ะ ส่วนภายในก็จะมี Facilityให้ลูกบ้านตามมาตรฐานเลย โดย Clubhouseจะอยู่บริเวณกลางโครงการพร้อมสวนหย่อมเล็กๆโดยรอบค่ะ

แบบบ้านในโครงการและขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น ได้แก่

  • Baren พื้นที่ใช้สอย 170  ตารางเมตร
  • Replica พื้นที่ใช้สอย 176  ตารางเมตร
  • Fresco พื้นที่ใช้สอย 181  ตารางเมตร
  • Bonnard พื้นที่ใช้สอย 184  ตารางเมตร
  • Cameo พื้นที่ใช้สอย 208  ตารางเมตร
  • Derain พื้นที่ใช้สอย 215  ตารางเมตร

แบบบ้านที่ยังมีขายอยู่ จะมีขนาดที่ดิน 66 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอย 215 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คันค่ะ แบบบ้านนี้จะได้พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้าง หากดูจากแปลนจะเห็นได้ว่ามีการจัดวางมุมนั่งเล่นและรับประทานอาหารได้อย่างไม่แออัดจนเกินไป โดยยังเหลือพื้นที่โถงอยู่พอสมควรเลยค่ะ นอกจากนี้ยังได้โซน Pantry อยู่ในพื้นที่บ้านชั้นล่าง ใกล้ๆกับห้องครัว เราสามารถกั้นเป็นห้องปิดได้หากต้องการให้เป็นสัดส่วนยิ่งขึ้น หรือคนที่ชอบทำครัวหนักและไม่อยากให้กลิ่นอาหารเข้าไปรบกวนภายในบ้านค่ะ ความพิเศษอีกอย่างของแปลนนี้คือบริเวณชั้นสอง นอกจากจะได้ 3 ห้องนอนแล้ว (ห้องน้ำในตัว 1 ห้อง) ยังจะได้อีก 1 ห้องอเนกประสงค์หรือ Family Room ซึ่งห้องนี้เราสามารถจัดเป็นห้องทำงาน นั่งเล่นได้ หรือทำเป็นห้องนอนเล็กอีกห้องนึงก็ได้ตามความต้องการใช้งานเลย เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คนค่ะ

Image 1/6
Gallery_House3

Gallery_House3

ราคาบ้านที่ยังเปิดขายอยู่ เริ่มต้นที่ประมาณ 6 ล้านบาทค่ะ แต่ปัจจุบันมีโปรโมชันส่วนลดราคาพิเศษ เหลือ 5.49 ล้านบาท  สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากทางโครงการค่ะ

โครงการชัยพฤกษ์ พุทธมณฑล สาย 5

ต่อมาเราจะขยับมาดูบ้านบนถนนสาย 5 กันบ้างค่ะ บนเส้นนี้จะมีบ้านเดี่ยวราคา 4-6 ล้านค่อนข้างเยอะ เริ่มต้นจากโครงการชัยพฤกษ์ พุทธมณฑล สาย 5 โครงการนี้พัฒนาโดย Land and Houses ซึ่งแบรนด์ชัยพฤกษ์เอง เค้าก็ขึ้นชื่อเรื่องของบรรยากาศโครงการสวยและบ้านพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นกว้าง ที่ตั้งของโครงการอยู่ติดกับถนนพุทธมณฑล สาย 5 เลยค่ะ ที่ตั้งของโครงการนี้สามารถวิ่งเข้าถนนบรมราชชนนีได้อย่างสะดวกเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ถัดจากโครงการไปไม่ไกลจะเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ส่วนบริเวณปากทางเข้าโครงการจะมีตึกแถวที่มีทั้งร้านสะดวกซื้อ 7-11 รวมถึงร้านอาหารเล็กๆ 2-3 ร้าน ถือเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของที่ใช้ได้เลยทีเดียว ทางเข้าของโครงการจะอยู่ข้างๆค่ะ ลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร ก็จะถึง Main Gate

Image 1/8
Facility_ชัยพฤกษ์6

Facility_ชัยพฤกษ์6

หากเรามาดูพื้นที่ของโครงการ จะเห็นได้ว่าที่ดินของเค้ากว้างมาก โดยอยู่ที่ประมาณ 70 ไร่ มีจำนวนบ้าน 332 ยูนิต พื้นที่บ้านจะมีขยายยาวออกไปทางด้านหลัง และขยายออกไปทางด้านข้างด้านหนึ่ง พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่บริเวณกลางโครงการค่ะ โดยจะเป็นที่ตั้งของ Clubhouse สิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีสวนสีเขียวและสระน้ำขนาดใหญ่  ไว้บริเวณกลางโครงการ ช่วยสร้างบรรยากาศเป็นธรรมชาติให้แก่ลูกบ้านค่ะ

แบบบ้านในโครงการ ได้แก่

  • Walnut  พื้นที่ใช้สอย 136 ตารางเมตร
  • C-Combine พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร
  • Rosewood พื้นที่ใช้สอย 164 ตารางเมตร

ชัยพฤกษ์ พุทธมณฑล สาย 5 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวจำนวน 332 ยูนิต ที่ดิน 50-69 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 136-164 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คัน ปัจจุบันแบบบ้านที่ยังเปิดขายอยู่ได้แก่ แบบ C-Combine และ Rosewood ค่ะ แต่เราจะขอพูดถึงตัว C-combine ซึ่งเป็น Type ที่มีในโครงการค่อนข้างเยอะ ที่ดินจะเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 140 ตารางเมตร ได้ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำค่ะ ซึ่งแบบบ้านนี้มีห้องนอนที่ 3 อยู่ชั้นล่าง เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็ก ที่อาจจะไม่สะดวกขึ้นไปบันไดไปนอนบนชั้นสอง นอกจากนี้ยังได้พื้นที่ซักล้างด้านหลังบ้านกว้างถึง 3 เมตรเลยทีเดียว ส่วนบนชั้น 2 จะมีเพียง 2 ห้องนอน ทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยกว้างขึ้น เรียกได้ว่าเป็น Double Master Bedroom ทั้งคู่ ได้พื้นที่เกือบจะเท่ากันทั้งสองห้องเลยค่ะ มาพร้อมห้องน้ำในตัว

Image 1/6
House1

House1

ราคาขายของบ้านแบบ C-Combine ปัจจุบันจะเริ่มต้นที่ 5.80 ล้านบาท โปรโมชันส่วนลดราคาลดพิเศษ เริ่มต้นที่ 5.59 ล้านบาท สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากทางโครงการค่ะ

โครงการ Modi Villa ปิ่นเกล้า – สาย 5

โครงการต่อมา เราจะมาสำรวจถนนพุทธมณฑลสาย 5 โซนล่างกันบ้างค่ะ หากผ่านถนนบรมฯตัดกับพุทธมณฑล สาย 4 เลยมาประมาณ 3.4 กิโลเมตร ก็จะมีโครงการบ้านเดี่ยวอย่าง Modi Villa ปิ่นเกล้า – สาย 5 เปิดขายอยู่ โครงการนี้พัฒนาโดย บมจ. Property Perfect ทำเลที่ตั้งไม่ได้อยู่ติดถนนใหญ่ซะทีเดียวค่ะ แต่จะต้องวิ่งเข้าซอยไปประมาณ 300 ก็จะถึงหน้าโครงการ จุดสังเกตคือป้ายบิลบอร์ดโครงการขนาดใหญ่ เค้าจะติดไว้ตรงซอยที่เลี้ยวเข้าโครงการเลยค่ะ หาได้ไม่ยาก บรรยากาศโดยรอบจะเป็นชุมชนดั้งเดิมและมีที่ดินเปล่ารอการพัฒนาอยู่หลายแปลง แหล่งอาหารการกินอาจจะต้องขับรถออกไประยะหนึ่ง ก็พอจะมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่บ้าง แต่อาจจะไม่ได้หนาแน่นเท่าด้านสาย 4 ส่วนห้างที่ใกล้ที่สุดคือ Tesco Lotus ศาลายา อยู่ห่างออกไปประมาณ 3.7 กิโลเมตร

Modi Villa ปิ่นเกล้า – สาย 5 เป็นโครงการที่มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จำนวนรวม 111 ยูนิต ซึ่งก็ถือว่ามีจำนวนไม่มากค่อนข้างเป็นส่วนตัว สำหรับจุดเด่นของโครงการนี้ เรามองว่าเป็นเรื่องของดีไซน์ที่ค่อนข้างจะฉีกแนวไปจากบ้านเดี่ยวโครงการอื่นๆใกล้เคียง นั่นคือออกแบบให้เป็นสไตล์ English Cottage ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในยุโรปพร้อมตกแต่งด้วยสวนสวยขนาดใหญ่และน้ำพุบริเวณหน้าโครงการ ส่วนตัวบ้านก็ออกแบบมาในลักษณะธีมเดียวกัน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ต่างจากโครงการอื่นๆที่มักจะออกแบบบ้านเน้นสไตล์โมเดิร์นค่ะ

ภาพจำลองบริเวณทางเข้าโครงการ Modi Villa ปิ่นเกล้า – สาย 5

ภาพจำลองพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งจะจัดวางอยู่ที่บริเวณโซนด้านหน้าโครงการ

พื้นที่โครงการ Modi Villa ปิ่นเกล้า – สาย 5 จะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ยาวไปทางด้านหลังค่ะ Clubhouse จะวางไว้ส่วนหน้าของโครงการ โดยอยู่ด้านข้างถัดจากประตูทางเข้าเลย บ้านที่อยู่ในโซนหลังๆอาจจะต้องเดินไกลหน่อยนะคะเวลามาใช้ Clubhouse แต่ข้อดีคือจะได้ความเงียบสงบ จำนวนบ้านต่อซอยนึงก็เฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 หลัง และด้วยความที่จำนวนรวมยูนิตไม่มาก ยิ่งช่วยให้โครงการมีบรรยากาศเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น

แบบบ้านเดี่ยวในโครงการ ได้แก่

  • Mornington (B) ขนาดที่ดินเริ่ม 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 132 ตารางเมตร
  • Mornington (A) ขนาดที่ดินเริ่ม 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 138 ตารางเมตร

สำหรับบ้านเดี่ยวในโครงการ Modi Villa ปิ่นเกล้า – สาย 5 ที่ดินเร่ิมต้น 50 ตารางวา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 132 – 138 ตารางเมตร ปัจจุบันบ้านที่เปิดขายเป็นแบบ Mornington (A) 138 ตารางเมตร  ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถในร่ม 2 คัน เริ่มจากด้านล่างมีพื้นที่อเนกประสงค์ให้โซนด้านหน้าค่ะ สามารถต่อเติมเป็นห้องนอนเล็กสำหรับผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หรือใช้เป็นห้องทำงานก็ได้ตามสะดวก ส่วนด้านบนจะมี 3 ห้องนอน แบบบ้านนี้ห้อง Master Bedroom จะได้ระเบียงกว้างมาก กว้างกว่าทุกโครงการในละแวกใกล้เคียงเลยก็ว่าได้ โดยจะมีพื้นที่ขยายไปทางด้านหน้าและด้านข้างเลย สามารถปลูกต้นไม้ ดอกไม้เล็กๆไว้ในกระถาง สร้างความร่มรื่น สวยงามได้ตามใจชอบค่ะ

ราคาเริ่มต้นของบ้านเดี่ยวโครงการ Modi Villa ปิ่นเกล้า – สาย 5 จะอยู่ที่ 4.89 ล้านบาท  ปัจจุบันมีโปรโมชันราคาพิเศษ เหลือ 4.49 ล้านบาทค่ะ

โครงการ The Plant ปิ่นเกล้า – สาย 5

จากที่ตั้งของโครงการก่อนหน้า ถัดไปอีกซอยใกล้ๆกัน เราจะเจอกับโครงการบ้านเดี่ยวอีกแห่งหนึ่ง นั่นก็คือThe Plant ปิ่นเกล้า – สาย 5 พัฒนาโดย บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท โดยการเดินทางจะต้องเข้าซอยเช่นกันค่ะ ไม่ได้ติดถนนใหญ่ โดยจะต้องเข้าไปในซอยคลองยายสา ลึกไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าซอยวัดไร่ขิง 42 ตรงไปอีกประมาณ 300 เมตรก็จะถึงโครงการ The Plant ปิ่นเกล้า – สาย 5 ซึ่งจะอยู่ใกล้กับโครงการเนเชอร่า เทรนด์ ปิ่นเกล้า-สาย 5 ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮมของพฤกษาค่ะ ต้องบอกว่าบรรยากาศที่ตั้งของโครงการนี้จะเป็นแหล่งชุมชน มีบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่มาแต่เดิม เริ่มตั้งแต่เข้าซอยคลองยายสามาก็จะเห็นบรรยากาศในลักษณะนี้ สลับกับพื้นที่ธรรมชาติ มีทุ่งนาและพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้านอยู่บ้าง ส่วนถนนก็จะเป็น 2 เลนเล็กๆ เหมาะกับคนที่มีรถส่วนตัวค่ะ เพราะพื้นที่ค่อนข้างไกลจากถนนใหญ่พอสมควร แต่เมื่อเข้าไปถึงโซนนั้นแล้วจะพบกับแหล่งร้านค้าอยู่บ้าง เพราะมีโครงการของพฤกษาอีกแห่งหนึ่งอยู่ตรงข้ามกัน คือบ้านพฤกษา บรมราชชนนี-ศาลายา ซึ่งจะเป็นทาวน์โฮมและมีอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นอยู่ด้านหน้าโครงการด้วย ปัจจุบันได้มีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ 7-11 เปิดให้บริการอยู่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้านและคนที่อาศัยอยู่ในซอยนั้นค่ะ

Image 1/6
The-Plant_02

The-Plant_02

สำหรับทำเลโครงการ The Plant ปิ่นเกล้า – สาย 5 อยู่ในซอยวัดไร่ขิง 42 ซึ่งเส้นนี้สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งถนนพุทธมณฑล สาย 5  และถนนพุทธมณฑลสาย 6 รวมถึงถนนดอนหวาย-พุทธมณฑลได้ค่ะ อยู่ไม่ไกลจากตลาดดอนหลายและวัดไร่ขิง บรรยากาศเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ผู้คนไม่พลุกพล่าน เหมาะแก่การอยู่อาศัย ตัวโครงการเป็นบ้านเดี่ยว บนที่ดิน 55 ไร่ จำนวน 377 ยูนิต หากดูจากพื้นที่โครงการจะเห็นว่ามีลักษณะขยายพื้นที่ออกไปทางด้านข้าง โดยรอบเป็นพื้นที่สีเขียวของทุ่งนา ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ อากาศดีและเงียบสงบ ส่วน Clubhouse จะโซนด้านหน้าของโครงการเลยค่ะ จัดเตรียมมาให้ลูกบ้านครบตามมาตรฐาน ถัดเข้าไปจะมีสวนสีเขียวใหญ่ ขนาดประมาณ 1 ไร่ ซึ่งช่วยให้โครงการดูร่มรื่น สบายตามากยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

แบบบ้านเดี่ยวในโครงการ  The Plant ปิ่นเกล้า – สาย 5 มี 1 แบบ ได้แก่

  • Delancy ขนาดที่ดินเริ่ม 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 166 ตารางเมตร

บ้านในโครงการ The Plant ปิ่นเกล้า – สาย 5 มีอยู่จำนวน 177 ยูนิต มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดค่ะ สำหรับบทความนี้เราจะมาดูกันที่บ้านเดี่ยวเท่านั้น ปัจจุบันโครงการนี้เหลือขายบ้านเดี่ยวเพียงไม่กี่ยูนิต โดยยูนิตที่ยังเปิดขายคือบ้านแบบ Delancy ที่ดิน 61 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 166 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คันในร่ม พื้นที่ในบ้านค่อนข้างกว้าง สามารถจัดวางมุมนั่งเล่น นั่งรับประทานอาหารได้อย่างเป็นสัดส่วน มี Pantry ครัวและโซนครัวเปิดแยกออกไปให้เรียบร้อย โดยรวมจัดได้ลงตัวดีค่ะทั้งชั้นบนและชั้นล่างเลย

Image 1/6
The-Plant13

The-Plant13

ราคายูนิตที่เปิดขายนี้อยู่ที่ 5.40 ล้านบาท โปรโมชันอื่นๆ โปรดสอบถามจากทางโครงการค่ะ

โครงการ The Balance ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑล สาย 5

โครงการ The Balance ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑล สาย 5 พัฒนาโดย LP Group ตั้งอยู่บนถนนพุทธมณฑล สาย 5 หากเลี้ยวมาจากถนนบรมราชชนนี จะตรงต่อไปประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปในซอยเทศบาล (วิปัสสนา) ซึ่งเป็นถนน 2 เลนเล็กๆ ขนานไปด้วยชุมชน เข้าลึกไปอีก 650 เมตร ผ่านหน้าเทศบาลตำบลบางกระทึกไประยะหนึ่ง ตัวโครงการจะอยู่ในพื้นที่ของซอยบางกระทึกค่ะ หาได้ไม่ยากแค่ขับตรงยาวไปอย่างเดียว โดยรอบโครงการจะเป็นบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ บรรยากาศเงียบสงบ และหากเลยโครงการไปนิดจะมีร้านค้าปลีก ร้านอาหารตามสั่งเล็กๆอยู่ใกล้เคียง ส่วนร้านสะดวกซื้อ 7-11 หรือตลาดสด อาจจะต้องออกมาที่เส้นหลัก สาย 5 แทนค่ะ

Image 1/6
Facility2

Facility2

The Balance ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑล สาย อยู่บนที่ดินจำนวน 45 ไร่ จำนวนรวม 236 ยูนิต ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดพรีเซลล์ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 และได้รับการตอบรับที่ดีเรื่อยมา ปัจจุบันเหลือขายเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้น เนื่องจากไม่ไกลจากถนนใหญ่และมีบ้านให้เลือกหลายราคา สำหรับพื้นที่ของโครงการรอบล้อมไปด้วยที่ดินเปล่า บ้านเรือนของคนในชุมชน และหมู่บ้านจัดสรรโครงการอื่นค่ะ Facility เด่นๆ ของโครงการนี้ เรื่องแรกเลยจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Double Gate ค่ะ โดยจะมีประตูโครงการให้ผ่านเป็นด่านแรกก่อน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะดูแลอยู่ที่จุดนี้ หากเป็น Visitor ก็ต้องมีการแลกบัตรค่ะ พอเข้าไปแล้ว จะเจอกับโซนพื้นที่ส่วนกลาง โดยมี Clubhouse อยู่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และพื้นที่นั่งเล่น ลูกบ้านสามารถนัดพบปะ คุยธุระกับ Visitor ได้ โดยไม่ต้องเข้าไปในโซนพื้นที่อยู่อาศัยก็ได้  ช่วยสร้างความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวและถ้าต้องการเข้าเขตพื้นที่พักอาศัยก็ต้องผ่านประตูโครงการอีกด่านนึงค่ะ นอกจากนี้เค้ายังได้จัดสวนขนาดใหญ่ไว้บริเวณกลางโครงการ พื้นที่สวนกว้างขวาง สามารถมานั่งพักผ่อน พาเด็กๆมาวิ่งเล่น ปั่นจักรยานได้สบายๆเลยค่ะ

แบบบ้านเดี่ยวในโครงการ มีอยู่ 1 แบบ ได้แก่

  • สุขสราญ ขนาดที่ดินเริ่ม 52.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร

ส่วนบ้านที่ยังเปิดขาย ณ ปัจจุบันเหลือเพียงไม่กี่ยูนิตค่ะ มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด สำหรับบ้านเดี่ยวจะเป็นแบบบ้านสุขสราญ ขนาดที่ดินเริ่ม 66.7 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร แบบบ้านนี้จะได้ขนาดพื้นที่เท่ากันทั้งหมด แต่ต่างกันตรงที่ดินค่ะ เมื่อลงไปสำรวจโครงการพบว่าหลังที่กำลังขายนี้เป็นแปลงมุม มีที่ดินรอบบ้านกว้างโดยจะขยายไปทางด้านข้าง บ้านเป็นฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน แบบบ้านนี้จะมีห้องนอนเล็กข้างล่างอยู่ตรงกลางบ้านเลยค่ะ และยังสามารถเปิดออกไปสวนหลังบ้านได้อีกด้วย เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือสามารถปรับเป็นห้องอเนกประสงค์อื่นๆได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ทางโครงการเค้ายังให้เคาน์เตอร์ครัว พร้อมซิงค์ล้างจานให้ด้วยค่ะ ส่วนชั้นสอง จะได้ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และมีพื้นที่ Common Area เป็นโถงเล็กๆให้ตรงกลาง พอจะจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น ไว้ดูซีรี่ย์หรือทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับคนในครอบครัวได้ โดยรวมมองว่าทางโครงการจัดฟังก์ชันมาให้โอเคเลยค่ะ แม้จะเป็น Local Developer แต่สามารถพัฒนาโครงการออกมาได้ดี พื้นที่สวนส่วนกลางก็ร่มรื่น ใช้งานได้จริงค่ะ

Image 1/5
House6

House6

ราคาบ้านเดี่ยว ยูนิตที่กำลังเปิดขายอยู่ เริ่มต้นที่ 5.59 ล้านบาทค่ะ

โครงการ ภูมิชนก พุทธมณฑลสาย 4-5

ปิดท้ายกันด้วยโครงการในย่านพุทธมณฑล สาย 5 กันค่ะโครงการนี้พัฒนาโดยบริษัท ภูมิชนก แอสเซ็ท จำกัด ตั้งอยู่ในซอยกระทุ่มล้ม 27 เขตตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน สมุทรสาคร โดยซอยที่ตั้งจะเชื่อมต่อกับถนนพุทธมณฑล สาย 5 ฝั่งล่าง มีอาณาเขตอยู่ในโซนสมุทรสาคร ใกล้ถนนเพชรเกษมมากกว่า ซึ่งข้อดีก็คือสามารถเดินทางเข้ากรุงเทพฯได้เลย โดยไม่ต้องย้อนขึ้นไปเข้าถนนบรมฯค่ะ การเดินทางไปยังโครงการหากเริ่มต้นวิ่งมาทางถนนพุทธมณฑล สาย 5 จากแยกบรมฯ จะขับมาราว  8 กิโลเมตร เมื่อถึงบริเวณซุ้มวัดเพลินเพชร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเพลินเพชรได้เลย โดยซอยนี้ไปเชื่อมต่อกับซอยกระทุ่มล้ม 27 และ 19 (เข้าได้ 2 ทาง) ตัวโครงการจะอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตรค่ะ ส่วนบรรยากาศเมื่อเข้าซอยเพลินเพชรจะเป็นย่านชุมชนดั้งเดิมของชาวบ้าน มีบ้านเรือน ร้านค้าปลีกในชุมชน รวมถึงหมู่บ้านจัดสรรอยู่บ้าง ลักษณะเป็นถนน 2 เลน ผู้คนไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวดีค่ะ แต่อาจจะหาอะไรกินยากนิดนึง ต้องเดินทางไปแหล่งซื้อของอย่าง BigC Market หรือ Lotus Express ที่อยู่ห่างออกไประยะหนึ่งค่ะ หรือถ้าอยากไปแหล่งร้านอาหารและตลาดสด ก็แนะนำให้ เข้าซอยลัดทะลุไปสาย 4 ได้ ช่วงนั้นจะมีความอุดมสมบูรณ์มากกว่าค่ะ

โครงการ ภูมิชนก พุทธมณฑลสาย 4-5 เพิ่งเปิดขายไปเมื่อปีที่แล้วนี้เองค่ะ โดยเป็นโครงการที่มีพื้นที่คร่อมอยู่กลางๆ ระหว่างสาย 4-5 เนื่องจากที่ตั้งเป็นซอยที่สามารถทะลุหาถนนทั้ง 2 เส้นนี้ได้ โดยโครงการจะรวมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม บนที่ดิน 26 ไร่กว่า จำนวนรวม 214 ยูนิต สำหรับบ้านเดี่ยวจะมีจำนวนยูนิต แบบบ้านมีเพียง 1 รูปแบบ ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 174 ตารางเมตร ฟังก์ชันจะเป็น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คัน บ้านเดี่ยวที่นี่พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้าง มีห้องนอนล่างให้ด้วยค่ะ สะดวกต่อสมาชิกบางคนที่อาจมีจำกัดทางร่างกาย ขึ้นบันไดไม่ไหวก็สามารถนอนห้องล่างนี้ได้ หรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์อื่นๆก็ได้เช่นกัน

ส่วนราคาบ้านเดี่ยวโครงการ ภูมิชนก พุทธมณฑลสาย 4-5 จะเริ่มต้นที่ 4.79 ล้านบาทค่ะ โปรโมชันช่วงนี้จะมีส่วนลดให้อีก 150,000 บาท (บ้านเดี่ยวทุกหลัง) ราคาเริ่มจึงลดเหลือ 4.64 ล้านบาท

2.)โซนถนนบรมราชชนนี โซนเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา

บรรยากาศบนถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นถนนเส้นหลัก เชื่อมต่อเข้ากรุงเทพฯ รถราอาจจะเยอะบ้างในช่วงเวลาเช้าตรู่หรือเย็น หากเป็นเวลากลางวันปกติ บางช่วงก็ค่อนข้างโล่งค่ะ 

มีประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยมหิดล ที่อยู่ติดกับถนนบรมราชชนนีด้วยค่ะ ใครเดินทางเส้นนี้ แล้วต้องการเข้าสู่มหาวิทยาลัยมหิดลก็ถือว่าสะดวกมากๆ

ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยมหิดล จะเป็นศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก

โซนต่อมาขยับขึ้นมาที่ถนนเส้นหลักอย่างถนนบรมราชชนนี หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าถนนเส้นนี้วิ่งตรงเข้ากรุงเทพฯโซนปิ่นเกล้าได้เลย และยังวิ่งขึ้นทางลอยฟ้าคู่ขนานบรมฯได้อีกด้วย ส่วนรายละเอียดการเชื่อมต่อการเดินทางว่าไปไหนได้บ้างนั้น ก็ได้พูดไปแล้วในโซนก่อนหน้านี้ค่ะ โซนนี้เราจะโฟกัสไปที่ถนนบรมฯ บริเวณที่ใกล้กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เนื่องจากเป็น Prime Area ของย่านพุทธมณฑล สาย 4-5 ก็ว่าได้ เพราะไม่เพียงแต่มีเซ็นทรัลเท่านั้น แต่ใกล้เคียงนั้นยังมีไทวัสดุ, Homepro และ Tesco Lotus เปิดให้บริการอยู่ด้วย ถือเป็นโซนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงค่ะ และเป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อมีศูนย์การค้า ก็ต้องมีการพัฒนาโครงการบ้านตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย จริงๆแล้วโซนด้านหลังเซ็นทรัล ศาลายา จะมีโครงการบ้านอยู่หลายแห่งเลย ทั้งทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยว แต่ส่วนใหญ่จะปิดการขายไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตามโครงการใหม่ๆก็ยังมีเกิดขึ้นในละแวกใกล้เคียง ใกล้แนวถนนบรมฯ ในรัศมีเซ็นทรัล ไม่เกิน 2-3 กิโลเมตร ปัจจุบันมีโครงการบ้านเดี่ยว 4-6 ล้าน เปิดขายอยู่ทั้งหมด 2 โครงการค่ะ

โครงการชัยพฤกษ์ ปิ่นเกล้า-สาย 5

ต่อกันเลยกับโครงการบนถนนบรมราชชนนี โซนใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา โครงการแรกที่เปิดขายบ้านเดี่ยวอยู่ก็คือโครงการชัยพฤกษ์ ปิ่นเกล้า-สาย 5 พัฒนาโดย Land and Houses ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชัยพฤกษ์ที่เปิดขายอยู่ในโซนนี้ (เป็นตัวก่อนชัยพฤกษ์ พุทธมณฑล สาย 5) ตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนบรมฯเลยค่ะ เรียกได้ว่าทำเลดีมาก เพราะสามารถวิ่งยาวเข้ากรุงเทพฯได้เลย หรือจะไปมหาวิทยาลัยมหิดลก็สะดวก ห่างออกไปแค่ 4 กิโลเมตร ส่วนใครอยากไป Shopping ซื้ออุปกรณ์ตกแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ เลยโครงการไปจะเจอ Homepro เลยค่ะ ห่างแค่ 400 เมตรเท่านั้นเอง หรือจะไปกลับรถแล้ววิ่งย้อนไป Shopping ที่ยังเซ็นทรัล ศาลายาก็ได้ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวโครงการไปเพียง 1.5 กิโลเมตร ฝั่งตรงข้ามจะมีห้าง Tesco Lotus ส่วนตามรายทาง ริมถนนใกล้โครงการเนี่ย ก็มีร้านค้า ร้านอาหารกระจายตัวอยู่ค่อนข้างเยอะ ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินเลยค่ะ

โครงการ ชัยพฤกษ์ ปิ่นเกล้า – พุทธมณฑล สาย 5 อยู่บนที่ดินจำนวน 29 ไร่ จำนวนบ้าน 125 ยูนิต ปัจจุบันบ้านที่เปิดขายอยู่มีจำนวนไม่มากแล้วค่ะ ตัวที่ดินของโครงการจะเป็นแนวเฉียงคล้ายรูปสามเหลี่ยมหางตัด ขยายออกไปด้านใน ตัวบ้านวางในแนวเหนือใต้ ทำให้ไม่ร้อนและได้รับทิศทางลมที่เหมาะสม ส่วนพื้นที่ด้านข้างติดโครงการฝั่งขวาจะเป็นถนนเข้าไปสถานีขนส่งสินค้าพุทธมณฑล เนื่องจากอยู่ติดกับถนนเส้นหลักและใกล้ห้าง จึงทำให้บริเวณหน้าโครงการมีรถวิ่งผ่านเยอะ และมีเข้าออกซอยด้านข้างโครงการตลอด ดังนั้นลูกบ้านอาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเวลาจะเข้าออกโครงการค่ะ

แบบบ้านในโครงการมีอยู่ด้วยกัน 4 แบบ ได้แก่

  • Idea ขนาดที่ดินเริ่ม 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 114 ตารางเมตร
  • Insight ขนาดที่ดินเริ่ม 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 136 ตารางเมตร
  • Intention ขนาดที่ดินเริ่ม 53 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 164 ตารางเมตร
  • Interest ขนาดที่ดินเริ่ม 68 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 173 ตารางเมตร

บ้านที่เปิดขายปัจจุบัน ที่ดินจะเริ่มต้นที่ 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 140 ตารางเมตรโดยจะเป็นแปลนของแบบบ้าน Insight ค่ะ ซึ่งเราขอยกแปลนแบบนี้มาให้ดูกันนะคะ ฟังก์ชันจะเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คันค่ะ ภายในบ้านจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว แม้พื้นที่ใช้สอยจะไม่กว้างมาก แต่โครงการได้วางแปลนห้องทั้งชั้นล่างและชั้นบนออกมาดูคุ้มค่า ชั้นบนจะได้ 3 ห้องนอน ซึ่งห้องนอน Master จะได้ห้องน้ำภายในตัว เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คนค่ะ

ราคาอัพเดตล่าสุดของบ้านเดี่ยว โครงการชัยพฤกษ์ ปิ่นเกล้า – พุทธมณฑล สาย 5 จะเริ่มต้นที่ 5.99 ล้านบาทค่ะ มีโปรโมชันราคาพิเศษ โปรดสอบถามจากทางโครงการค่ะ

โครงการ Sena Ville บรมราชชนนี – สาย 5

โครงการบ้านเดี่ยวเส้นบรมฯอีกโครงการหนึ่ง อย่างเสนา วิลล์ บรมราชชนนี – สาย 5 พัฒนาโดย บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ตั้งอยู่ในโซนหลังศูนย์การเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา ซึ่งไม่ได้อยู่ติดถนนบรมฯซะทีเดียว  แต่จะต้องเข้าซอยบางเตย 5 ตรงเข้าไปประมาณ 1.2 กิโลเมตร ตัวโครงการจะอยู่เลียบคลองคุต บรรยากาศโดยรอบจะเป็นที่ดินเปล่าและพื้นที่สีเขียวค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบอยู่อาศัยแบบเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติและได้ความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกันก็เดินทางออกถนนหลักเส้นบรมฯได้ไม่ยากจนเกินไป แถมยังใกล้ห้างเซ็นทรัล ศาลายาด้วยค่ะ

พื้นที่ดินของโครงการเสนา วิลล์ บรมราชชนนี – สาย 5 จะอยู่บนซอยบางเตย 5 ซึ่งเป็นโซนอยู่อาศัยของคนในชุมชน สลับกับที่ดินเกษตรกรรม ถึงจะอยู่ลึกเข้ามาในซอยแต่สามารถเข้าออกได้หลายทาง ส่วนร้านค้า ร้านอาหารจะไม่มีในโซนนั้น ซึ่งอาจจะต้องหาซื้อก่อนเข้าบ้าน หรือเดินทางออกไปถนนเส้นหลักเอาค่ะ โครงการ เสนา วิลล์ บรมราชชนนี – สาย 5 มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด รวมอยู่ทั้งสิ้น 178 ยูนิต บนที่ดินประมาณ 33 ไร่ ปัจจุบันกำลังเปิดขายไปทีละเฟส ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อ เนื่องจากโครงการที่อยู่ใกล้ห้างเซ็นทรัลในปัจจุบันหาได้ยากขึ้น ทั้งนี้ทางโครงการเค้าได้จัดรถ Shuttle Bus คอยรับส่งลูกบ้านฟรี ไปยังห้างเซ็นทรัลด้วยนะคะ ส่วน Facility ของโครงการจะอยู่ที่บริเวณตรงกลางของโครงการค่อนไปทางด้านหลัง ซึ่งเค้าก็ให้สิ่งอำนวยความสะดวกมาตามาตรฐานครบครันเลยทีเดียวค่ะ

โครงการนี้เค้าชูจุดเด่นในเรื่องของการเป็น Solar Smart Village โดยทางโครงการจะให้แผงโซลาร์เซลล์แก่บ้านทุกหลังไว้ใช้งานจริงค่ะ โดยจะมีเครื่องแปลงไฟที่แปลงแสงอาทิตย์ออกมาเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ จากนั้นจะนำมาใช้งานจริงนร่วมกับไฟบ้าน ช่วยให้ประหยัดค่าไฟต่อเดือนได้สูงถึง 30% และมีอายุการใช้งานยาวนาน 25 ปีเลยทีเดียว ระหว่างนี้เค้าก็จะมีการรับประกันให้ด้วย นอกจากนี้แผงโซลาร์เซลล์ยังถูกนำไปใช้กับพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Clubhouse  และรถ Shuttle Bus รับส่งลูกบ้านไปเซ็นทรัล ศาลายาด้วย ทำให้ค่าส่วนกลางถูกลงเกือบ ครึ่งโดยลดเหลือเพียง 28 บาทต่อตารางวา (จากเดิม 45 บาทต่อตารางวา) ส่วน Facility อื่นๆเค้าก็จัดมาให้ตามปกติค่ะ

แบบบ้านเดี่ยวในโครงการ Sena Ville บรมราชชนนี – สาย 5 มีทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ซึ่งตัวบ้านเดี่ยวจะมีบ้านอยู่ 1 แบบค่ะ  ได้แก่

  • Origin ขนาดที่ดินเริ่ม 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 157 ตารางเมตร

บ้านเดี่ยวที่กำลังเปิดขายในโครงการ เสนา วิลล์ บรมราชชนนี – สาย 5 จะเป็นแบบ Origin ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 157 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ขายทั้งแบบบ้าน Fully Fitted และบ้านเปล่า จัดห้องต่างๆได้อย่างลงตัว เป็นสัดส่วน พื้นที่ใช้สอยกว้างกำลังดี ประมาณ 3-4 คนอยู่ร่วมกันได้อย่างไม่อึดอัด นอกจากนี้โครงการยังให้ช่องแสงมาเยอะ ช่วยให้แสงสว่างส่องเข้าได้ในเวลากลางวัน ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่ง สบาย เปิดระบายอากาศก็ได้ค่ะ

Image 1/8
Sena-Ville9

Sena-Ville9

เนื่องจากโครงการ เสนา วิลล์ บรมราชชนนี – สาย 5 เป็นโครงการใหม่ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงทยอยก่อสร้างและเปิดขายไปด้วย จึงยังมียูนิตให้เลือกเยอะ เรียกได้ว่ายังมีโอกาสในการเลือกตำแหน่งบ้าน ทิศทางและโซนภายในโครงการได้ ราคาปัจจุบันเริ่มต้นทีประมาณ 6 ล้านบาท ช่วงนี้มีโปรโมชันลดพิเศษถึง 400,000 บาท เท่ากับว่าราคาบ้านเดี่ยวจะเริ่มต้นที่ 5.6 ล้านบาทค่ะ

3.)โซนถนนสำเร็จพัฒนา

บรรยากาศข้างทางของถนนสำเร็จพัฒนา เต็มไปด้วยธรรมชาติ

บรรยากาศบนถนนสำเร็จพัฒนา ถนนค่อนข้างโล่ง รถวิ่ง Flow ได้ตลอด อาจมีติดบางช่วงบริเวณทางเข้าโครงการ

และโซนสุดท้ายคือถนนสำเร็จพัฒนา ซึ่งเส้นนี้จริงแล้วจะเป็นโซนที่อยู่ไกลจากตัวมหาวิทยาลัยมหิดลออกไป ราว 4-6 กิโลเมตร เรามองว่าเป็นชุมชนรอง บรรยากาศอาจจะไม่คึกคักเท่าถนนสาย 4-5 เดิมทีถนนสำเร็จพัฒนาจะมีแต่พื้นที่เกษตรกรรม ทุ่งนาผืนใหญ่ขนาบอยู่ 2 ข้างทาง ตัวถนนเป็นเส้นทางรถสวนกันสองเลน เชื่อมต่อออกไปถนนใหญ่ได้ แต่ระยะทางก็ห่างอยู่พอสมควร หากใครทำงานในเมืองก็อาจต้องเผื่อเวลาในการเดินทางให้ดี เพราะกว่าจะออกจากโซนนี้เข้าสู่ถนนใหญ่ได้ก็ใช้เวลาราว 10-15 นาที ส่วนบรรยากาศมีชุมชนดั้งเดิมอยู่บ้าง ก่อนที่จะเริ่มมีโครงการบ้านจัดสรรเข้ามาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้และได้รับการพัฒนาเรื่อยมา โดยเริ่มมีตลาด ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้นหลายจุด ซึ่งก็เพียงพอต่อจำนวนผู้อยู่อาศัยในโซนๆนี้ คาดว่าในอนาคตจะมีการขยายตัวอีกรองรับจำนวนประชากรที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

โครงการบ้านเดี่ยว 4-6 ล้านบาทในโซนถนนสำเร็จพัฒนา มีอยู่ทั้งสิ้น 5 โครงการด้วยกันค่ะ เป็นที่น่าสังเกตว่าโครงการส่วนใหญ่ที่กำลังเปิดขายโซนนี้ จะเป็น Developer เจ้าใหญ่แทบจะทั้งหมดเลย เป็นไปได้ว่าการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในย่านพุทธมณฑลสาย 4-5 ยังเป็นที่สนใจของทางฝั่งผู้พัฒนา เนื่องจากมีดีมานด์ให้การตอบรับอยู่เสมอ ทำให้มีการขยายโครงการใหม่ๆเปิดขายในทำเลที่อาจจะไม่ใช่เส้นหลัก แต่เน้นมีที่ดินเพียงพอ ราคาไม่สูงมากนัก เพื่อที่จะพัฒนาโปรดักส์ในระดับราคาที่กลุ่มลูกค้ายังเข้าถึงได้

โครงการ Pave ปิ่นเกล้า-ศาลายา

โครงการ Pave ปิ่นเกล้า-ศาลายา พัฒนาโดย SC Asset เป็นโครงการบ้านเดี่ยวกลุ่มแรกๆในบรรดาโครงการบ้านทั้งหมดที่เกิดขึ้นเรียงรายบนแนวถนนเส้นสำเร็จพัฒนา ถนนเส้นนี้สามารถเชื่อมกับถนนหมายเลข 3004 ข้ามผ่านรางรถไฟ บริเวณโซนด้านหลังมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา หากเริ่มต้นเดินทางมาจากถนนหมายเลข 4006 ด้านหลังมหิดล จะสามารถเลี้ยวเข้าสู่ถนนหมายเลข 3004 ได้ ตรงบริเวณแยกสถานีตำรวจภูธร พุทธมณฑล จากจุดนี้ตรงมาประมาณ 1.4 กิโลเมตร จะมาถึงแยกเข้าสู่ถนนสำเร็จพัฒนา จากนั้นรอสัญญาณไฟเลี้ยวขวาได้เลย และวิ่งตรงต่อไปอีกราว 1 กิโลเมตร ก็จะถึงโครงการ Pave ปิ่นเกล้า-ศาลายาค่ะ

ตรงข้ามโครงการจะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 และตลาดสวนกล้วย ซึ่งเป็นแหล่งอาหารการกินที่สำคัญของถนนสำเร็จพัฒนา โดยคนที่อาศัยในหมู่บ้านจัดสรรบนถนนเส้นนี้มักจะมาจับจ่ายซื้อของกันที่จุดนี้ ส่วนบรรยากาศรายล้อมโครงการจะมีทั้งหมู่บ้านจัดสรรโครงการอื่นๆอยู่ใกล้เคียง มีที่ดินเปล่าและพื้นที่เกษตรกรรมค่ะ โดยรวมแล้วโซนสำเร็จพัฒนามีความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะแก่การอยู่อาศัย เดินทางเชื่อมต่อไปยังถนนเส้นอื่นๆได้  เช่น ศาลาธรรมสพน์ พุทธมณฑลสาย 3 และบรมราชชนนีได้อย่างไม่ลำบากค่ะ และอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยมหิดล ประมาณ 2.7 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

ตลาดสวนกล้วย อยู่บนถนนสำเร็จพัฒนา ตรงข้ามโครงการ  Villaggio ศาลายา-ปิ่นเกล้า เป็นตลาดเล็กที่จำหน่ายอาหารปรุงสุก ข้างๆมีร้านสะดวกซื้อ 7-11

ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ข้างตลาดสวนกล้วย มีผู้คนมาใช้บริการกันอย่างคึกคัก

ตลาดน้องเล็กมาร์เก็ต จะอยู่ใกล้ๆกับตลาดสวนกล้วย

โครงการ Pave ปิ่นเกล้า-ศาลายา เป็นบ้านเดี่ยวบนที่ดิน 95 ไร่กว่าๆ จำนวนบ้านทั้งหมด 367 ยูนิต เปิดขายได้ไปเกินกว่าครึ่งแล้ว ที่ดินของโครงการเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาวขยายไปทางด้านหลัง สำหรับจุดเด่นแรกที่เรามองคือ Facility ของโครงการค่ะ เค้าออกแบบมาได้สวยและน่าใช้งานมาก ตาม Concept  Modern Iconic  เริ่มต้นจากซุ้มทางเข้าโครงการ Clubhouse (รวมไปถึงทรงหลังคาบ้าน) จะเป็นหน้าจั่วทรงสูง คุมโทนสีเทาเรียบหรู ซึ่ง Clubhouse จะอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการเลย เมื่อขับรถเข้าไปก็จะเจออยู่ด้านซ้าย สวยเด่นและมีขนาดใหญ่ รวมทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส Co-working Space ไว้ครบครัน ส่วนสวนสีเขียวจะอยู่บริเวณกลางโครงการค่ะ

Image 1/4
Pave6

Pave6

จุดเด่นต่อมาคือดีไซน์บ้านค่ะ ที่นี่เค้าออกแบบตัวบ้านให้เป็นสไตล์ Modern อย่างที่บอกค่ะว่าหลังคาบ้านจะเป็นทรงจั่วสูง ตัวบ้านเป็นทรงสี่เหลี่ยม และใช้โทนสีเรียบๆคุมโทน ดูทันสมัย ซึ่งจะให้อารมณ์ต่างจากบ้านโมเดิร์นของโครงการอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด เน้นจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบบ้าน Modern ค่ะ

แบบบ้านในโครงการ มีทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่

  • แบบบ้าน Coton ขนาดที่ดิน 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 171  ตารางเมตร
  • แบบบ้าน Hinxton ขนาดที่ดิน 57.2 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน Maston ขนาดที่ดิน 60 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 214 ตารางเมตร

ปัจจุบันยังเปิดขายบ้านครบทุกแบบค่ะ โดยจะเป็นโซนด้านหลังซึ่งอาจจะห่างจาก Clubhouse พอสมควร แต่สามารถขับรถออกมาใช้งานได้ ทั้งนี้เราจะขอพูดถึงแบบบ้านไซส์เริ่มต้นอย่าง  Coton ขนาดที่ดิน 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 171  ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน แปลนบ้านแบบนี้จัดห้องและมุมต่างๆได้ลงตัว ได้พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นค่อนข้างกว้างใช้ได้เลย พื้นที่จอดรถเค้าลงเสาเข็มมาให้เรียบร้อย เพิ่มความแข็งแรงและช่วยไม่ให้บ้านทรุดได้ง่าย ส่วนด้านบนจะได้ 1 ห้องนอนใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัวและ 2 ห้องนอนเล็ก ห้องน้ำใช้ร่วมกันด้านนอกค่ะ นอกจากนี้ห้องนอนเล็ก 1 ห้องยังจะได้พื้นที่ระเบียงเพิ่มขึ้นด้วย นอกเหนือจาก Master Bedroom ที่จะได้ระเบียงอยู่แล้วค่ะ

Image 1/8
Pave18

Pave18

ราคาเริ่มต้นของโครงการ Pave ปิ่นเกล้า-ศาลายา จะอยู่ที่ 4.89 ล้านบาท โปรโมชันราคาพิเศษแนะนำให้ติดต่อโครงการเพื่อสอบถามรายละเอียดโดยตรงเลยค่ะ

โครงการ Delight พุทธมณฑล ศาลายา

โครงการที่อยู่ถัดมาใกล้ๆกัน คือ Delight พุทธมณฑล ศาลายา โครงการบ้านเดี่ยวจาก บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท ที่ตั้งโครงการอยู่ในละแวกเดียวกันกับโครงการก่อนหน้านี้เลย ค่ะ ที่ดินของโครงการนี้เป็นแปลงยาวไปทางด้านหลัง รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าคล้ายๆกัน บนพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ ซึ่งได้ถูกพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern จำนวน 132 ยูนิต ซึ่งเป็นจำนวนที่ไม่มากนัก บรรยากาศโครงการจึงมีความเป็นส่วนตัว ที่ดินจะเริ่มต้นที่ 50-70 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 135 -160 ตารางเมตร สำหรับ Facility ก็จะได้รับตามมาตรฐานครบเลยค่ะ

แบบบ้านของโครงการ  Delight พุทธมณฑล ศาลายา จะมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน ได้แก่

  • แบบบ้าน Linear B ขนาดที่ดิน 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 135 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน The Line ขนาดที่ดิน 55 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

ปัจจุบันบ้านที่ยังเปิดขายอยู่ เหลือเพียงไม่กี่ยูนิตเท่านั้น โดยเป็นแบบ The Line ขนาดที่ดิน 63 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน จากแปลนบ้านแบบนี้จะเห็นได้ว่าสามารถรองรับการใช้งานของครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คนได้ โดยมีพื้นที่กว้างเพียงพอที่จะจัดวางเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงโซนใช้งานและห้องต่างๆได้อย่างเป็นสัดส่วน ลงตัว จุดเด่นของบ้านนี้เรามองว่าอยู่ที่ Master Bedroom ชั้นบนจะได้พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้าง วางตัวในแนวหน้า-หลังของบ้านเลย ได้พื้นที่ห้องน้ำ (ในตัว) และระเบียงที่เยอะอีกด้วยค่ะ นอนสบายๆ 2 คนได้ไม่อึดอัด

Update ราคาบ้าน ณ ปัจจุบัน จะเริ่มต้นที่ 5.7 ล้านบาท สำหรับโปรโมชันราคา โปรดสอบถามจากทางโครงการอีกครั้งค่ะ

โครงการ  Villaggio ศาลายา-ปิ่นเกล้า

Villaggio ศาลายา-ปิ่นเกล้า เป็นอีกหนึ่งโครงการที่รวมทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดไว้ด้วยกัน บนที่ดินกว่า 162 ไร่ จำนวนบ้านรวม 944 ยูนิตค่ะ ถือเป็นโครงการที่มีจำนวนบ้านเยอะที่สุดในย่านนี้เลยก็ว่าได้ ปัจจุบันกำลังทยอยเปิดเฟสใหม่ขายเรื่อยๆ ที่นี่เค้าออกแบบโครงการให้เป็นสไตล์ Urban Cottage ตาม Concept ของแบรนด์ Villaggio ซึ่งหลายๆคนก็คงจะเคยเห็นมาก่อนหน้านี้ พัฒนาโดยบริษัท Land and Houses ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนสำเร็จพัฒนา อยู่ไล่เรียงในละแวกเดียวกันกับโครงการก่อนหน้าค่ะ

 

Image 1/7
Villaggio3

Villaggio3

โครงการนี้เรามองว่ามีจุดเด่นในเรื่องของ Facility ที่ใหญ่มาก คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 8.5 ไร่เลยทีเดียว นอกจากนี้เค้ายังได้ออกแบบ Facility ตามสไตล์ธีมโครงการ ที่จะออกไปในแนว Cottage  ผสมความเป็นยุโรปคันทรี เริ่มตั้งแต่ด้านหน้าโครงการตรงบริเวณทางเข้า จะสะดุดตามาก พอเข้ามาก็จะเห็นทะเลสาบขนาดใหญ่ใจกลางโครงการและสวนสีเขียวที่มีให้เยอะหลายจุดทั่วทั้งโครงการ จุดที่เราชอบอีกอย่างหนึ่งก็คืออุโมงค์ต้นไม้ ที่ทอดยาวตามแนวถนน เริ่มตั้งแต่ทางเข้าไล่ไปจนสุดทาง ให้บรรยากาศร่มรื่นดีและบังแดดได้เลยทีเดียวค่ะ

ไม่เพียงเท่านี้ จุดเด่นอีกอย่างก็คือสไตล์ของบ้านที่เป็นเอกลักษณ์โดยคง Concept บ้านสไตล์ วินเทจคันทรี หลังคาลอนทรงสูงและมี Weather Wind Vane มาตรแสดงทิศทางลมและบอกทิศติดไว้บนหลังคาบ้านทุกหลัง ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในหมู่บ้านในยุโรป ส่วนโครงสร้างของบ้านดูแข็งแรง เก็บรายละเอียดได้ดี ตัววัสดุที่ใช้ดูแข็งแรง

โครงการ Villaggio ศาลายา-ปิ่นเกล้า มีบ้านเดี่ยวทั้งหมด 3 แบบ ประกอบไปด้วย

  • แบบบ้าน Gable ขนาดที่ดิน 51 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน  Venti ขนาดที่ดิน 51 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน  Panesy ขนาดที่ดิน 61 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร

เราจะขอพูดถึงแบบบ้านเดี่ยวขนาดเริ่มต้น อย่าง Gabel ค่ะ แบบบ้านนี้ที่ดินจะอยู่ที่ 51 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องนำ้ ที่จอดรถในร่ม 2 คัน จุดเด่นของบ้านแบบนี้คือได้ห้องนอนชั้นล่าง 1 ห้องค่ะ เหมาะสำหรับทำเป็นห้องผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กได้ โดยมีห้องน้ำที่สามารถอาบน้ำได้  ซึ่งบ้านที่มี 3 ห้องนอน ส่วนใหญ่มักจะเห็นโครงการอื่นๆจะเอาห้องนอนไปไว้รวมกันไว้ที่ชั้น 2 ทั้งหมด แต่บ้านที่ Villaggio ศาลายา-ปิ่นเกล้า จะให้ห้องนอนล่างมาในบ้านทุกแบบ หากใครไม่ได้ใช้ทำเป็นห้องก็สามารถปรับเป็นห้องทำงานหรือห้องอเนกประสงค์ได้ค่ะ นอกจากนี้ยังได้เป็นครัวปิด ซึ่งทางโครงการเค้าก็มีเคาน์เตอร์ Built-in ให้ด้วยค่ะ โดยพื้นที่ครัวจะที่เชื่อมไปถึงพื้นที่ซักล้างทางด้านหลังเลย ส่วนชั้น 2 จะได้ห้องนอนใหญ่ 2 ห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างพอๆกันเลยค่ะ พร้อมห้องน้ำในตัว

ราคาบ้านเดี่ยวโครงการ Villaggio ศาลายา-ปิ่นเกล้า (แบบ Gable) เริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท ปัจจุบันเค้ามีส่วนลด 200,000 บาท ราคาพิเศษเหลือ 4.79 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดยูนิตที่ลดราคากับทางโครงการได้อีกครั้งค่ะ

โครงการ Eco Haus ปิ่นเกล้า-ศาลายา

ข้ามถนนสำเร็จพัฒนาไปอีกฝั่งกันบ้าง ถัดไปไม่ไกลเราจะเจอกับโครงการ Eco House ปิ่นเกล้า-ศาลายา พัฒนาโดย บริษัท เอส.แอล.เอสเตท จำกัด ทำเลยังเกาะกลุ่มอยู่ในโซนเดียวกัน แต่จะขยับระยะทางออกไปอีกนิดค่ะ โครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยวจำนวน 192 ยูนิต บนที่ดินรวมประมาณ 36 ไร่ โดยที่ดินจะเป็นแปลงยาวไปด้านหลังและขยายไปทางด้านข้างเล็กน้อย โดยรอบเป็นที่ดินเกษตรกรรมและมีหมู่บ้านจัดสรรอยู่ใกล้เคียง พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้เค้าได้จัดไว้บริเวณด้านหน้าสุดเลยค่ะ โดยจะใช้พื้นที่ซุ้มทางเข้า ก่อสร้างให้เป็นอาคาร Clubhouse ภายในตัว เพื่อให้ลูกบ้านได้เห็นบรรยากาศนอกโครงการเวลาที่มาใช้งานและยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่โครงการเองด้วย เวลาใครผ่านไปมาก็จะเห็นพื้นที่ Facility ก่อนเป็นอันดับแรกนั่นเอง

 

บ้านในโครงการ Eco House ปิ่นเกล้า-ศาลายา เค้าได้จัดวางผังแบ่งเป็น Cluster ประมาณ 4-6 หลังค่ะ สร้างความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น บ้านที่นี่ออกแบบให้เป็นสไตล์ Modern ทั้งหมด ประกอบไปด้วยบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดค่ะ ซึ่งจุดเด่นสำคัญของโครงการนี้เรามองว่าเป็นเรื่องของดีไซน์ค่ะ บ้านทุกแบบจะเน้นรูปทรงสี่เหลี่ยม ให้ภาพรวมของตัวบ้านออกมาเป็นทรงกล่อง ส่วนหลังคาจะเป็นทรงเพิงหมาแหงน องศาลาดชันน้อย โดยรวมดูทันสมัยและกระทัดรัด มีการใช้ระแนงตกแต่งเพื่อความสวยงามและช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย พร้อมกรองแสงด้วยจากด้านนอกบ้านด้วยค่ะ

แบบบ้านเดี่ยวที่นี่มีอยู่ 4 แบบด้วยกัน ได้แก่

  • แบบบ้าน BIRCH ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 149 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน PINE ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 159 ตารางเมตร
  •  แบบบ้าน ASPEN ที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 183 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน SPRUCE ที่ดินเริ่มต้น 55 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 193 ตารางเมตร

บ้านที่จะพาไปดูในวันนี้คือแบบบ้าน Pine ค่ะ ซึ่งเป็นแบบบ้านตัวเริ่มต้นที่ยังมีขายอยู่เฟสปัจจุบัน ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 159 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และที่จอดรถในร่ม 2 คัน จุดเด่นของบ้านแบบบ้านนี้คือได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้างพอสมควร ได้ห้องอเนกประสงค์ด้านล่าง ซึ่งเราสามารถจัดเป็นห้องนอนเล็กหรือห้องทำงานก็ได้ มีห้องน้ำชั้นล่างที่สามารถใช้อาบน้ำได้ค่ะ ส่วนห้องครัวจะได้รับเคาน์เตอร์ครัวที่เค้า Built-in มาให้เรียบร้อยแล้วทุกหลังเลย ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณนึงเลยทีเดียว ส่วนบริเวณชั้นสองจะมีห้องนอน 3 ห้อง ซึ่ง 2 ใน 3 นั้นจะได้พื้นที่ใช้สอยกว้างเกือบเท่ากันเลยค่ะ เท่ากับว่าแบบบ้านนี้เราจะได้ Master Bedroom ถึง 2 ห้อง เพียงแต่ห้องหนึ่งนั้นจะไม่มีห้องน้ำในตัวและไม่ได้ระเบียงค่ะ ห้องนอนใหญ่นี้รองรับการใช้งานได้ถึงห้องละ 2 คน ดังนั้นครอบครัวไหนมีสมาชิก 4-5 คนก็ยังถือว่าอยู่อาศัยได้สบายๆเลยค่ะ

Image 1/4
Eco-Haus14

Eco-Haus14

ราคาขายล่าสุดของบ้านแบบ Pine ขนาดที่ดิน 51 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 159 ตารางเมตร เริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท ปัจจุบันยูนิตจัดโปรโมชันอยู่ ลดเหลือ 4.59 ล้านบาท ซึ่งมีของแถมให้ด้วยหลายรายการ

โครงการ คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า

และโครงการสุดท้ายของโซนนี้คือโครงการ คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า พัฒนาโดย บมจ.แสนสิริ โครงการนี้มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดค่ะ แต่ปัจจุบันบ้านแฝดขายหมดแล้ว เหลือแค่บ้านเดี่ยว โดยยังมีให้เลือกครบทุกแบบค่ะ คณาสิริคือเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวตัวเริ่มต้นของแสนสิริ เค้าวาง Position จับกลุ่มผู้ซื้อที่มีงบประมาณเริ่มต้นราว 4-5 ล้านบาท สำหรับโครงการคณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่เปิดตัวตามโครงการรุ่นพี่อย่างคณาสิริ ศาลายา ซึ่งเป็นคณาสิริตัวแรกในย่านนี้ แต่ได้ปิดการขายไปก่อนหน้านี้แล้ว ทั้ง 2 โครงการตั้งอยู่บนถนนสำเร็จพัฒนา ห่างกันราว 1 กิโลเมตร คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า จะอยู่ถัดไประยะหนึ่ง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นทำเลที่สามารถออกถนนใหญ่ได้ใกล้กว่า โดยจะเชื่อมต่อกับทางหลวงชนบทหมายเลข 5029 ที่อยู่ห่างจากโครงการแค่ 130 เมตร ซึ่งถนนเส้นนี้จะเชื่อมเข้าถนนศาลาธรรมสพน์ได้ง่าย จากนั้นจะสามารถพาเราออกไปยังถนนเส้นหลักอย่างพุทธมณฑลสาย 2-3 รวมถึงทางคู่ขนานบรมราชชนนีทางถนนกาญจนาภิเษก ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 6-7 กิโลเมตร หรือจะวิ่งไปทางด่วนศรีรัชวงแหวนรอบนอกก็ได้เช่นกัน ห่างออกไปประมาณ 8 กิโลเมตร เข้ากรุงเทพฯได้อย่างสะดวกค่ะ

โครงการ คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า มีจำนวนบ้าน 483 ยูนิต บนที่ดินจำนวน 93 ไร่ ออกแบบบ้านสไตล์ Modern แต่ได้เพิ่มเติมการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดอกบัว ที่มีความหมายในเรื่องของสายใยความสัมพันธ์ ผ่านการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง เริ่มต้นแต่บริเวณทางเข้าที่จะมีซุ้มกลีบบัวใหญ่ สร้างเป็นหลังคาโดยใช้เส้นสายอ่อนช้อย โค้งเว้า นอกจากนี้พื้นที่ Clubhouse ก็ยังคงรูปแบบการตกแต่งที่ใช้ดอกบัวเป็นแรงบันดาลใจเช่นกันและคุมโทนสีขาวสบายตา ภายใน Clubhouse มีฟิตเนส สระว่ายน้ำ Co-Working Space และพื้นที่นั่งพักผ่อน โดยรวมมีขนาดใหญ่ สวยงาม น่าใช้ดีค่ะ ส่วนสวนสีเขียวจะมีอยู่ 2 จุดคือบริเวณด้านหน้าโครงการและกลางโครงการติดกับ Clubhouse ซึ่งจุดนี้เค้าก็จะมีสนามเด็กเล่นด้วยค่ะ

แบบบ้านเดี่ยวของโครงการคณาสิริ ศาลายา มีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ ซึ่งปัจจุบันยังมีขายครบทุกแบบค่ะ โดยทางโครงการเค้าได้ทยอยเปิดขายไปทีละโซน และได้วางบ้านแต่ละแบบไว้ในแต่ละซอย ดังนั้นผู้ซื้อจะมีโอกาสเลือกได้ทั้งแบบบ้านและตำแหน่งแปลงของได้มากขึ้น ตัวบ้านทั้งหมดหันไปในทิศเหนือ-ใต้ ได้ทางลมผ่านและไม่ร้อนค่ะ ส่วนขนาดที่ดินจะเริ่มต้น 50 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยจะเริ่มที่ 125-147 ตารางเมตร

  • แบบบ้าน Fabiola  พื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน Ellisiana  พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร
  • แบบบ้าน Victoria  พื้นที่ใช้สอย 147 ตารางเมตร

แบบบ้านที่จะพูดถึงคือตัวเริ่มต้นอย่าง Fabiola ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คัน แม้จะดูไซส์เล็ก แต่เมื่อเข้าไปด้านในบ้าน พื้นที่ใช้สอยกลับจัดมาได้อย่างคุ้มค่า เนื่องจากแบบบ้านนี้จะได้ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างด้วยค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็ก ซึ่งตำแหน่งด้านหน้าห้องนี้จะเจอกับวิวสวนพอดีค่ะ ซึ่งโครงการเค้าได้ติดเป็นประตูบานเลื่อนรับแสงเอาไว้ให้ ส่วนฟังก์ชันอื่นๆก็จัดมาได้ค่อนข้างลงตัว ทั้งชั้นบนและชั้นล่าง ได้ช่องแสงเยอะ โครงสร้างและวัสดุที่ใช้ดูแข็งแรงดี ติดแต่ส่วนของห้องน้ำที่แบบบ้านนี้จะได้รับเพียง 2 ห้อง ซึ่งในความคิดของเรามองว่าน้อยไปหน่อยค่ะ เพราะหากสมาชิกอยู่ร่วมกัน 3-4 คน หากต้องแชร์ห้องน้ำกันใช้ในเวลาเร่งรีบก็อาจจะต้องเผื่อเวลากันดีๆ และต้องทยอยลงมาใช้ห้องน้ำชั้นล่างด้วย เพราะชั้นบนจะมีห้องน้ำแค่ 1 ห้องค่ะ ในขณะที่ห้องนอนมีถึง 3 ห้องด้วยกัน

Image 1/12
Kanasiri4

Kanasiri4

สำหรับราคาของบ้านเดี่ยวที่นี่ จะเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันเป็นราคาโปรโมชันอยู่ค่ะ ทั้งนี้ผู้ซื้อจะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมได้อีกตามเงื่อนไขของโครงการ ซึ่งอาจจะต้องเข้าไปเยี่ยมชมบ้านและคุยกับเซลล์ดูนะคะ

บทสรุป: โครงการไหนเหมาะกับใคร?

จากหลายโครงการที่ได้ยกมาทั้งหมด เราสามารถสรุปจุดเด่นออกมาภาพรวมได้ 4 ประเด็นด้วยกันค่ะ ซึ่งแต่ละจุดเด่นจะมีโครงการการไหนที่ตอบโจทย์บ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

  1. สายเดินทาง เน้นเข้าเมืองง่าย ใกล้ห้างและมหาวิทยาลัย
  2. สายพื้นที่ใช้สอย ชอบพื้นที่เยอะ มีห้องล่างและได้ห้องนอนใหญ่
  3. สายดีไซน์สวย แบบบ้านเด่น ส่วนกลางน่าใช้งาน
  4. สายรักสงบ ชอบบรยากาศเป็นส่วนตัว

เป็นยังไงกันบ้างคะ หลังจากที่เราพาไปดูบ้านเดี่ยวแถวพุทธมณฑล สาย 4-5 ศาลายากันมาแล้ว หวังว่าคงจะมีโครงการที่ถูกใจผู้อ่านนะคะ  หากอยากได้ข้อมูลโครงการสามารถติดต่อทางโครงการได้โดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ Official ของเค้าเลยค่ะ ทั้งนี้ต้องบอกว่าโครงการโครงการทั้งหมดได้มาจากการหาข้อมูลและลงสำรวจพื้นที่จริงภายใต้ระยะเวลาค่อนข้างจำกัด ซึ่งในความเป็นจริงอาจมีโครงการบ้านเดี่ยวที่เปิดขายมากกว่านี้ หากใครสนใจทำเลนี้เพิ่มเติม อยากให้เราทำพาร์ทต่อก็ Comment มาบอกกันได้นะคะ