10 สิ่งควรมี…ในห้องนั่งเล่น – SB Design Square

01

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

“ห้องรับแขก” ที่มีชื่อเล่นๆ อีกชื่อว่า “ห้องนั่งเล่น”  ดูจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เป็นเขตสาธารณะที่สุดในบ้าน  ก็เพราะห้องนี้ไม่เพียงแต่มีไว้รองรับสารพัดกิจกรรมสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวเท่านั้น แต่ยังถูกใช้เป็นที่ต้อนรับพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ไปจนถึงแขกคนสำคัญต่างๆ ของคุณ  และถ้าคุณมีแผนหรือคิดว่าได้เวลาจัดห้องนั่งเล่นใหม่เร็วๆ นี้ล่ะก็  วันนี้ มี 10 รายการดีๆ ที่อยากแนะนำให้คุณมีไว้ในห้องนั่งเล่นใหม่มาแนะนำกัน

02

1.โซฟา

แน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องมองหาโซฟาดีไซน์สวยๆ ขนาดเหมาะๆ สักตัวสำหรับพื้นที่พิเศษของคุณ ซึ่งหากคุณต้องการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่สำหรับสารพัดกิจกรรมล่ะก็ โซฟาแบบ Customized หรือโซฟาแบบสั่งทำตามใจคุณ น่าจะเป็นทางเลือกที่ลงตัว  เพราะสามารถจัดจำนวนที่นั่ง หรือปรับเปลี่ยนการจัดวางเพื่อการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

03

2.โต๊ะกลาง/โต๊ะข้าง

นับเป็นอีกหนึ่งรายละเอียดที่ควรจะต้องเลือกให้ดูดีมีสไตล์ และเข้ากับการตกแต่งห้องของคุณ และเป็นองค์ประกอบที่จะช่วยให้ห้องนั่งเล่นหรือมุมรับแขกของคุณดูสวยสมบูรณ์แบบขึ้นมาได้ เพราะโต๊ะกลางจะเป็นศูนย์รวมของสรรพสิ่งที่คุณโปรดปรานตั้งแต่ หนังสือ แจกัน ถาดขนม แก้วน้ำ ไปจนถึงรีโมททีวี เลยทีเดียว

04

3.ผ้าม่าน

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเติมสีสันในห้อง เพราะผ้าม่านจะช่วยสร้างคาแรคเตอร์ให้ห้องนั่งเล่นของคุณได้ ถ้าชอบความกลมกลืนก็เลือกใช้ผ้าม่านสีเรียบๆ ให้ดูกลมกลืนไปกับผนัง แต่ถ้าชอบความโดดเด่นต้องลองเลือกใช้ผ้าม่านที่มีลวดลายหรือสีสันชวนสะดุดตา

05

4.ดอกไม้ ต้นไม้

ความมีชีวิตชีวาจากสีเขียวของต้นไม้และดอกไม้ (จะจากธรรมชาติหรือไม่ก็ตาม) นับเป็นของตกแต่งที่ควรมีไว้ในห้องนั่งเล่น เพราะจะช่วยสร้างความสวยงามและบรรยากาศที่สดชื่นให้ห้องนั่งเล่น ประหนึ่งโอเอซิสเล็กๆ ของคุณเลยทีเดียว

06

5.ของสะสมส่วนตัว

การมีของกระจุกกระจิกที่สะท้อนความเป็นตัวคุณจัดแต่งไว้ในห้องรับแขก เช่น ภาพถ่าย กรอบรูป ของสะสม ฯลฯ จะช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองให้ห้องนั่งเล่น

07

6.ของตกแต่งผนัง

ทั้งภาพถ่าย ภาพวาด กระจกเงา หรือกรอบรูปเปล่า ก็สามารถนำมาติดผนังสร้างความสวยงามน่าสนใจให้ห้องนั่งเล่นได้ง่ายๆ แถมราคาก็ไม่แพง จึงเป็นอีกหนึ่งรายการที่คุณไม่ควรพลาดเลยจริงๆ

08

7.โคมไฟ

แสง คือสิ่งที่ช่วยสร้างอารมณ์หรือบรรยากาศที่แตกต่างให้บ้าน การเลือกใช้โคมไฟหรือติดตั้งไฟประเภทต่างๆ จะช่วยเติมเต็มสไตล์การตกแต่งบ้านของคุณ สำหรับห้องนั่งเล่นสามารถเลือกใช้โคมไฟได้หลายรูปแบบเช่น โคมไฟแบบฝังฝ้า ที่อยู่ตามริมขอบฝ้าเพดาน แชนเดอร์เลียร์ กลางห้องสำหรับการให้แสงส่องสว่างทั่วไป โคมไฟตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะ เพื่อสะดวกแก่กับเคลื่อนย้าย ใช้สำหรับการอ่านหนังสือหรือกิจกรรมอื่นๆ เป็นต้น

09

8.พรม

สำหรับคนที่ชื่นชอบสัมผัสนุ่มๆ ใต้ฝ่าเท้า  พรมสักผืนในห้องรับแขกก็เป็นอีกสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด นอกจากพรมจะให้สัมผัสอบอุ่นเมื่อสัมผัสแล้ว พรมยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องรับแขกของคุณดูเชื้อเชิญและพร้อมรับแขกคนสำคัญ

010

9.หมอนอิง

แม้ว่าโซฟาของคุณจะนั่งนุ่มสบายอยู่แล้ว การเพิ่มหมอนอิงเข้าใบสัก 2-3 ใบ ก็จะอาจช่วยให้คุณนั่งสบายขึ้นเมื่อมีหมอนไว้อิงหลังและแขกของคุณก็อาจจะชอบมีหมอนอิงไว้กอดขณะนั่งพูดคุยเล่นกัน  ลองเพิ่มสีสันหรือเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นด้วยหมอนอิงดูสิ !

011

10.ชั้นเก็บของ

สำหรับคนของเยอะอย่าลืมมองหาตู้อเนกประสงค์สักใบ หรืออาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์มันติฟังก์ชั่น เช่น โต๊ะกลางที่มีช่องหรือลิ้นชัก มาช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้ห้องของคุณดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

 

มองหาเฟอร์นิเจอร์ใหม่ไปแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยฟิน  ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์กับโปรโมชั่น Mid Year Sale www.sbdesignsquare.com เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านลดสูงสุดถึง 80% ไม่ว่าห้องนั่งเล่นที่คุณอยากได้จะเป็นแบบไหน  งานนี้ ไม่เกินงบและสวยถูกใจแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์

Domino

homedit