ทานข้าวกันไหม by SB Design Square

Untitled-1

คอลัมน์​ Living Inspire by SB Design Square เป็น คอลัมน์ที่จะแนะนำการแต่งบ้านหลายแบบหลายสไตล์ (อ่านตอนก่อนหน้าได้ที่นี่)

มุมรับประทานอาหาร เป็นอีกหนึ่งมุมที่ใครหลายคนให้ความสำคัญไม่แพ้มุมอื่นๆ ในบ้าน เพราะช่วงเวลาแห่งการรับประทานอาหารนับเป็นช่วงเวลาพิเศษของการใช้เวลาร่วมกันของสมาชิกทุกคนในบ้าน ได้แบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาระหว่างวัน และบางคนก็ยังประยุกต์ใช้พื้นที่นี้ให้เป็นมุมสารพัดประโยชน์ คือทั้งทานข้าว และใช้นั่งทำงาน วันนี้จึงขอนำเสนอไอเดียการเลือกโต๊ะรับประทานอาหารและการตกแต่งโต๊ะอาหารเก๋ๆ  มาฝากกัน เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศมุมอร่อยของคุณให้มุมพิเศษชวนเอ็นจอยทุกมื้ออร่อย

Untitled-2

 

โต๊ะอาหารมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งทรงกลม สี่เหลี่ยมจตุรัส และสี่เหลี่ยมผืนผ้า หลายขนาดและวัสดุให้เลือกใช้เพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนสมาชิกและขนาดพื้นที่ของคุณ สิ่งสำคัญคือควรพิจารณาเลือกโต๊ะที่มีความสูงอยู่ในช่วงประมาณ 70-80 ซม. ซึ่งเป็นความสูงมาตรฐานสำหรับโต๊ะอาหารโดยทั่วไป และที่สำคัญควรเลือกใช้โต๊ะที่ทำจากวัสดุที่สามารถดูแลรักษาและทำความสะอาดง่ายด้วยนะครับ

Untitled-3

ตามปกติพื้นที่ส่วนตัวบนโต๊ะอาหารของแต่ละคนมีขนาดประมาณ 60 – 70 ซม. ซึ่งเป็นขนาดระยะที่กำลังนั่งสบายของแต่ละคน ดังนั้นเวลาเลือกซื้อโต๊ะอาหารจึงควรพิจารณาโดยนำความยาวของโต๊ะมาหารด้วยขนาดระยะ (ที่นั่งสบาย) ของสมาชิกแต่ละคนด้วยนะครับ เช่น โต๊ะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 1.20 เมตร จะวางเก้าอี้ได้ประมาณ 4-6 ที่นั่ง, โต๊ะขนาด 1.50 – 1.80 เมตร จะวางเก้าอี้ได้ประมาณ 6-8 ที่นั่ง เป็นต้น

ส่วนโต๊ะทรงกลม สามารถจัดวางที่นั่งให้เหมาะสมกับจำนวนสมาชิกได้ดังนี้ครับ

– เส้นผ่านศูนย์กลางโต๊ะ 0.90 ม. จัดวางเก้าอี้ได้ประมาณ 2-4 ที่นั่ง

– เส้นผ่านศูนย์กลางโต๊ะ 1.20 ม. จัดวางเก้าอี้ได้ประมาณ 4 ที่นั่ง

– เส้นผ่านศูนย์กลางโต๊ะ 1.50 ม. จัดวางเก้าอี้ได้ประมาณ 4-6 ที่นั่ง

– เส้นผ่านศูนย์กลางโต๊ะ 1.80 ม. จัดวางเก้าอี้ได้ประมาณ 8 ที่นั่ง

– เส้นผ่านศูนย์กลางโต๊ะ 2.10 ม. จัดวางเก้าอี้ได้ประมาณ 9-10 ที่นั่ง

Untitled-4

โต๊ะไม้ตัวโตผสมกับเก้าอี้โลหะสไตล์อินดัสเทรียล ช่วยสร้างลุคดิบเท่ให้ห้องรับประทานอาหาร แต่ถ้าอยากให้ห้องดูสดชื่นขึ้น อาจหยอดตู้หรือชั้นแขวนสีสันสดใสเพิ่มเติมเข้าไปได้Untitled-5

เพิ่มความสนุกให้ด้วยการเลือกใช้เก้าอี้ต่างสีสันและดีไซน์ หรือมิกซ์แอนด์แมตช์ทั้ง เก้าอี้ โซฟา และม้านั่ง เข้าด้วยกัน ก็ช่วยทำให้มุมรับประทานอาหารของคุณดูมีชีวิตชีวา สวยและน่าสนใจต่างไปจากที่เคย

เลือกหาโต๊ะและเก้าอี้หลายสไตล์ ไปแต่งห้องรับประทานอาหารให้สวยถูกใจได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ ทุกสาขาโทร 02 744 1111 หรือ www.sbdesignsquare.com

ขอขอบคุณ