สวัสดีค่ะ หากพูดถึงย่านใจกลางเมืองแล้วแน่นอนว่าหลายคนต้องนึกถึง “ย่านสุขุมวิท” เป็นอันดับแรกๆ ในใจแน่นอน ซึ่งย่านใจกลางเมืองอย่างย่านสุขุมวิทถือเป็นโซนที่เป็นหนึ่งในแหล่งรวมของศูนย์การค้าใหญ่ๆ อันดับต้นๆ ของประเทศ ออฟฟิศตั้งแต่ขนาดเล็กจนไปถึงใหญ่ ตึกสูงต่างๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยว และยังแหล่งชุมชนของชาวต่างชาติมากมาย ซึ่งทำให้ผู้คนจากหลากหลายที่ต่างเข้ามาในย่านนี้เพื่อมาทั้งทำงาน ท่องเที่ยว ฯลฯ เป็นจำนวนมาก และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่ทำให้ย่านสุขุมวิทนั้นถูกยกระดับขึ้นมาอีกคือการพัฒนาสาธารณูปโภค อย่างเรื่องของระบบรางรถไฟฟ้าที่เป็นสายหลักและสายแรกของประเทศไทยก็ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายในเดินทางบนถนนเส้นนี้มากยิ่งขึ้น และนั้นก็ทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมตึกสูงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในราคาที่สูงลิ่วขึ้นเรื่อยๆ และขยับขยายตามๆ กันไปตลอดแนวรถไฟฟ้า ซึ่งจวบจนปัจจุบันตลาดที่อยู่อาศัยในโซนนี้ก็ยังเป็นที่ต้องการของผู้คนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์คนเมืองอยู่ตลอดมา และในช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงปี 2016 นี้ เราก็พอจะเห็นได้ว่ามีโครงการคอนโดจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลากหลายเจ้าที่พึ่งเปิดและกำลังจะเปิดตัวอยู่หลายโครงการอยู่เหมือนกันค่ะ บทความนี้เราจะพาไปส่องคอนโดต่างๆ ของหลายๆ Developer ที่พึ่งเปิดตัวไม่นานไปจนถึงเป็นข่าวลอยๆ ยังไม่เปิดตัวกันค่ะ

ต่อไปเรามาทำความรู้จักกับ ถนนสุขุมวิท หรือ ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3  กันก่อน ถนนสุขุมวิทนี้เป็นหนึ่งในถนนสายหลักของประเทศไทยที่มีจุดเริ่มต้นถนนเชื่อมกับถนนเพลินจิต บริเวณจุดตัดกับถนนวิทยุ (แยกเพลินจิต) มีเส้นทางไปตามชายทะเลภาคตะวันออกและสิ้นสุดถนนที่ จ.ตราด ซึ่งติดกับชายเเดนของประเทศกัมพูชา รวมระยะทางยาวทั้งหมดประมาณ 488 กิโลเมตร ถือเป็นถนนอีกสายที่มีความยาวมากถนนหนึ่งของประเทศไทยทีเดียวค่ะ แต่สำหรับความเจริญและความอุดมสมบูรณ์นั้นไม่ได้หมายถึงสุขุมวิททั้งเส้นนะคะ แต่ความเจริญนั้นจะอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทช่วงต้นตั้งแต่เพลินจิต-ทองหล่อ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าใหญ่ๆ โรงแรมและอาคารสำนักงานขนาดใหญ่มากมาย และค่อยๆ ขยับขยายความเจริญถัดออกมาเรื่อยๆ ตามถนนและระบบรางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ถือเป็นสายหลักในการเดินทางแบบระบบราง

เมื่อเปรียบเทียบถนนสุขุมวิทกับถนนคู่ขนานข้างเคียงช่วงเพลินจิตไปจนถึงพระโขนงนั้นก็จะมีถนนเพชรบุรีและถนนพระราม 4 ที่วิ่งคู่ขนานกันอยู่ แต่กลับคึกคักและมีความเจริญกว่าค่อนข้างมากอย่างเห็นได้ชัด อย่างถนนเพชรบุรีนั้นมีคลองขนานกับถนนและมีถนนย่อยวิ่งขนานตลอดแนวทำให้แนวที่ดินยากต่อการพัฒนา ส่วนพระราม 4 ก็ไม่มีรถไฟฟ้าถึงแม้จะอยู่ใกล้ทางด่วนแต่ก็ยังพัฒนาได้ไม่เท่าเส้นสุขุมวิท

ซูมเข้ามาอีกหน่อยนะคะบนเส้นสุขุมวิทที่มีระบบรถไฟฟ้าวิ่งอยู่ในปัจจุบัน อย่างที่กล่าวไปตอนแรกว่าความเจริญหรือความอุดมสมบูรณ์บนถนนสุขุมวิทนั้นไม่ได้เหมือนกันในตลอดทั้งเส้นนะคะ แต่ละโซนบนถนนสุขุมวิทนี้ก็จะเป็นลักษณะที่แตกต่างกันไป โดยคร่าวๆ สามารถแบ่งออกเป็น 4 ส่วนใหญ่ๆ

  • เพลินจิต – พร้อมพงษ์ ถือเป็นโซน CBD (Central Business District) ซึ่งเป็นแหล่งอาคารสำนักงานใหญ่ๆ รวมไปถึงศูนย์การค้าใหญ่อย่าง Terminal 21 ติดกับสถานีอโศก หรือ The Em District ที่อยู่ติดกับสถานีพร้อมพงษ์ และในย่านนี้ยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยฮอตฮิตของชาวต่างชาติที่เข้ามาในลักษณะของการท่องเที่ยวและเข้ามาทำงานในระยะยาว อย่างบริเวณพร้อมพงษ์นั้นส่วนใหญ่จะเป็นชาวญี่ปุ่น หรืออย่างนานาก็จะเป็นคนแขกจากหลากหลายชาติค่ะ ด้วยลักษณะทำเลที่เรียกได้ว่าเป็นใจกลางเมืองนั้นทำให้ตลาดการอยู่อาศัยของบริเวณนี้ส่วนใหญ่เป็นคอนโด High Rise ราคาสูงใน Segment ตั้งแต่ High Class ไปจนถึง Super Luxury

  • ทางทีมงานได้เก็บข้อมูลมองหาทำเลน่าอยู่ไว้สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่ค่ะ

  • ทองหล่อ – พระโขนง ถัดจากย่านเพลินจิต-พร้อมพงษ์มาจะเป็นย่านทองหล่อ-พระโขนง บรรยากาศของย่านนี้จะมีความคล้ายคลึงกับย่านเพลินจิต-พร้อมพงษ์อยู่บ้าง ในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์อย่างห้างที่ติดสถานีก็จะมีอยู่ติดสถานีเอกมัย Gateway เอกมัย, Major เอกมัย ส่วนในซอยทองหล่อนั้นแน่นอนว่าเป็นซอยที่เป็นแหล่งร้านอาหารของกินที่น่าสนใจมากมายและเป็นซอยที่มี Community Mall เปิดกันเยอะทีเดียวค่ะ เลยมาจนถึงแถบพระโขนงที่ปัจจุบันก็มี W District มายกระดับให้ทำเลแถบพระโขนงดูเทียบเคียงกับย่านเอกมัยมากขึ้น ผู้คนที่อาศัยอยู่ในโซนนี้ตั้งแต่ทองหล่อ-พระโขนงนั้นจะค่อนข้างหลากหลายหน่อย ตั้งแต่ระดับกลางไปจนระดับบน เนื่องจากพื้นที่ทำเลในโซนนี้ยังเรียกว่าเป็นการผสมผสานระหว่างผู้คนในท้องที่และคนทำงานที่เข้ามาอยู่อาศัยเกาะสายรถไฟฟ้า ดังนั้นที่อยู่อาศัยในโซนนี้ก็จะยังเห็นบ้านพักอาศัยแนวราบในซอยย่อยเล็กๆ ไปจนถึงคอนโด High Rise ติดริมถนนสุขุมวิทในราคาใกล้เคียงไม่หนีกับโซนเพลินจิต – พร้อมพงษ์มากนัก คืออยู่ใน Segment ตั้งแต่ Upper Class ไปจนถึง Super Luxury

  • ทางทีมงานได้เก็บข้อมูลมองหาทำเลน่าอยู่ไว้สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่ค่ะ

  • ทำเล ทองหล่อ

  • อ่อนนุช – อุดมสุข ข้ามคลองพระโขนงมาเป็นย่านอ่อนนุชเลยไปจนถึงอุดมสุข บรรยากาศของทำเลนี้จะเริ่มออกนอกเมืองออกมาหน่อย ศูนย์กลางค้าใหญ่ๆ จะไม่มีให้เห็นเหมือนย่านก่อนหน้านี้แล้วแต่จะถูกแทนที่เป็น Hyper Market ขนาดใหญ่และตลาดขนาดใหญ่แทน ลักษณะที่อยู่อาศัยยังมีทั้งโครงการแนวราบให้เห็นในซอยเป็นทั้งแบบจัดสรรและไม่จัดสรร ส่วนโครงการคอนโด High Rise นั้นก็มีให้เห็นบนถนนใหญ่เลย และในซอยสำคัญๆ ใหญ่ๆ หน่อยอย่างซอยอ่อนนุชและซอยสุขุมวิท 50 ซึ่งระดับราคานั้นก็จะขยับลงมาหน่อยจากย่านในเมืองค่ะ

  • ทางทีมงานได้เก็บข้อมูลมองหาทำเลน่าอยู่ไว้สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่ค่ะ

  • บางนา – แบริ่ง สำหรับย่านนี้เป็นทำเลที่อยู่บนรอยต่อระหว่างกรุงเทพและสมุทรปราการ ซึ่งไกลออกไปหน่อยก็จะเริ่มเป็นย่านอุตตสาหกรรมแล้ว บรรยากาศของทำเลในแถบนี้คือเป็นย่านคนอยู่อาศัยตามในซอยใหญ่ๆ ที่เชื่อมเข้า-ออกกับถนนศรีนครินทร์ อย่างแบริ่ง, ลาซาล ลักษณะที่อยู่อาศัยเป็นแบบแนวราบทั้งจัดสรรไม่จัดสรร รวมไปถึงโครงการคอนโด Low Rise ในซอยใหญ่ๆ ที่เปิดกันให้เห็นค่อนข้างเยอะ และก็จะพอเห็นคอนโด High Rise บ้างบริเวณต้นๆ ซอย ผู้คนที่เลือกทำเลย่านนี้นั้นนอกจากคนที่อยู่ในโซนนี้อยู่แล้วก็จะเป็นคนที่ต้องการเกาะรางรถไฟฟ้าเข้าเมืองได้สะดวก ในราคาที่เอือมถึงหน่อย ซึ่งระดับราคาจะอยู่ที่ Economy ไปจนถึง Upper Class สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมนะคะ ส่วนตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบนั้นในย่านนี้จะเป็นตลาดราคาสูงตั้งแต่ High Class ไปจนถึง Super Luxury ค่ะ

  • ทางทีมงานได้เก็บข้อมูลมองหาทำเลน่าอยู่ไว้สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่ค่ะ

โดยคอนโดใหม่ที่เราจะตามไปส่องกันนั้นจะเป็นคอนโดที่เกาะอยู่บนถนนสุขุมวิท และอยู่ในรัศมีของรถไฟฟ้าสายสีเขียวสายหลักที่วิ่งอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเปิดโครงการไปในช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงปี 2016 นี้ค่ะ

ในโซนสุขุมวิทมีโครงการที่เปิดตัวไปเมื่อตอนปลายปีที่แล้วตลอดจนโครงการที่มีแผนจะเปิดตัวในปีนี้ทั้งหมด 9 โครงการนะคะ ซึ่งจะมีบางโครงการที่ยังไม่ได้รับข้อมูลที่แน่ชัดนะคะ ซึ่งเราจะขอนำข้อมูลเท่าที่ทราบมาลงในบทความนี้ก่อน เมื่อมีความคืบหน้าจะมาอัพเดตในภายหลังค่ะ

  • เพลินจิต – พร้อมพงษ์

  • The Rich @ นานา จาก Richy Place 2002
  • Siamese Exclusive สุขุมวิท 31 จาก Siamese Asset
  • Fynn สุขุมวิท 31 (ชื่อยังไม่เป็นทางการ) จาก Yellowfynn

  • ทองหล่อ – พระโขนง

  • The Bangkok Thonglor 1 จาก Land and Houses
  • TELA Thonglor จาก Gaysorn Property
  • คอนโด สุขุมวิท 57 (ชื่อยังไม่เป็นทางการ) จาก Real Asset
  • Life สุขุมวิท 48 จาก AP

  • อ่อนนุช – อุดมสุข

  • Siamese สุขุมวิท จาก Siamese Asset

  • บางนา – แบริ่ง

  • Unio สุขุมวิท 72 จาก Ananda

 

1. The Rich @ Nana

โครงการ The Rich @ นานา จาก Richy โครงการ Mixed use สูง 32 ชั้น 1 อาคาร จำนวนยูนิต 377 ยูนิต และร้านค้า 32 ร้านค้าในชั้น 1-3 ของอาคาร มีที่จอดรถประมาณ 254 คัน แบบระบบ Mechanical Parking System โครงการตั้งอยู่บริเวณต้นซอยนานาค่ะ บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ 37.8 ตร.วา ปัจจุบันโครงการอยู่ในช่วงโปรโมทก่อนเปิดรอบ Pre-Sale ในต้นเดือนมิถุนายนนี้ โดยแบบห้องเริ่มต้นที่ 1 Bedr00m – 2 Bedroom ในขนาด 34 – 87.6 ตร.ม. ในส่วนของราคานั้นจะไม่เป็นที่ทราบแน่นอนนะคะ คงต้องอดใจรอในวันเปิดรอบ Pre-Sale เลย

 

พิกัดโครงการ : 13.743757, 100.553144

โครงการ The Rich @ นานา ตั้งอยู่ช่วงต้นซอยสุขุมวิท 3 ติดกับธนาคารกรุงไทย ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิตและนานาประมาณ 450 ม. ลักษณะของถนนนานานั้นเป็นถนน One Way ที่วิ่งจากถนนเพชรบุรีตัดใหม่ไปออกถนนสุขุมวิท และสามารถเชื่อมกับซอยข้างเคียงอย่างสุขุมวิท ซอย 1 และ 11 ได้ ดังนั้นใครที่ใช้ถนนสุขุมวิทเป็นหลักนั้นก็ต้องใช้ถนนสุขุมวิทซอย 1 และ ซอย 11 และไปโผล่ออกตรงบริเวณโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์นั่นเองค่ะ สำหรับบรรยากาศของซอยนานานี้ อย่างที่ทุกคนคงทราบกันดีว่าเป็นซอยคนแขก มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เยอะจึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับชาวต่างชาติ ทั้งร้านอาหารต่างชาติ ผับ บาร์ สถานบันเทิง ร้านขายของที่ระลึก เกสต์เฮ้าส์ หากใครที่ชอบความคึกคักบันเทิง ร้านอาหารสไตล์นานาชาติ ก็น่าจะชอบย่านนี้ แต่ไม่ได้มีแค่อาหารนานาชาติเท่านั้น อาหารตามสั่งธรรมดา หรือรถเข็นก็มีให้เลือกกิน และมีศูนย์การค้าด้วยค่ะ

ปัจจุบันโครงการอยู่ในช่วงเร่งงานเนื่องจากใกล้เปิดช่วง Pre-Sale แล้ว โดยจะเริ่มเห็นหน้าตาของ Sale Office กันแล้วค่ะ

เว็บไซต์ลงทะเบียน (คลิกที่นี่)

 

2. Siamese Exclusive สุขุมวิท 31

Siamese Asset เปิดตัวโครงการ Siamese Exclusive สุขุมวิท 31 ที่ผ่านมาเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยปัจจุบันอยู่ในช่วงระหว่างการก่อสร้าง ตัวโครงการเป็นคอนโด High Rise สูง 21 ชั้นและชั้นใต้ดิน 2.5 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 192 ยูนิตและร้านค้าอีก 1 ยูนิต มีที่จอดรถทั้งหมด 162 คัน เป็นระบบ Intelligent parking 86 คัน คิดเป็น 84.4% มาภายใต้แนวความคิด “Living in the garden” จากบริษัทสถาปนิกสมดุล มีแบบห้องทั้งหมด 4 แบบ ตั้งแต่ 1 Bedroom จนถึง Penthouse ในพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 45 ตร.ม. ไปจนถึง 207 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้น (วันเปิดตัว) 8.2 ล้านบาท ส่วนปัจจุบันราคาเริ่มต้นที่ 9.9 ล้านบาท

 

พิกัดโครงการ : 13.738205, 100.566443

ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 หรือซอยสวัสดี ลึกเข้าไปประมาณ 600 ม. เมื่อเจอทางแยกเลี้ยวซ้าย เดิมเป็นที่ดินของแพทย์สุขุมวิท ติดกับบ้านสิริ 31 คอนโดจากพี่แสนสิริค่ะ ซอยสุขุมวิท 31 นี้เป็นซอยที่สามารถไปทะลุออกซอยสุขุมวิท 23 ได้และสามารถลัดเลาะไปออกถนนต่างๆ เช่น ทองหล่อ เอกมัย ไปจนถึงสุขุมวิท 71 ซึ่งก็จะเห็นคนขับรถจำนวนมากที่ใช้ซอยนี้ในการหลบหลีกรถติดบนถนนสุขุมวิทในช่วงเวลาเร่งด่วนได้ค่ะ สำหรับเรื่องความอุดมสมบูรณ์นั้นเรียกได้ว่ามีความอุดมสมบูรณ์สูงพอสมควรเลยค่ะ สำหรับทำเลนี้ เพราะนอกจากความอุดมสมบูรณ์บนถนนสุขุมวิทที่อยู่ใกล้กับ The Em District แล้ว บรรยากาศในซอยสวัสดีนี้ก็ค่อนข้างคึกคักทีเดียวค่ะ เพราะมีทั้งร้านอาหารชื่อดังต่างๆ ที่เปิดบริเวณต้นๆ ซอย มีโรงเรียนเล็กๆ อย่างโรงเรียนสวัสดีวิทยา ไปจนถึงโรงเรียนสาธิต มศว. ประสานมิตร และมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ตัวโครงการอยู่ติดบ้านสิริ 31 ที่มีความสูง 24 ชั้นในระยะประชิดทำให้ทิศใต้นั้นอาจจะโดนบล็อกวิวไป ส่วนในทิศอื่นๆ นั้นอยู่ติดกับอพาร์ทเม้นท์ สูง 8 ชั้น บ้านพักอาศัยสูงไม่เกิน 2 ชั้น และร้านอาหารที่รวมตัวกันอยู่ตรงข้ามโครงการ

สำหรับสถานะโครงการปัจจุบันล้อมขอบเขตที่ดินเป็นพื้นที่ก่อสร้างเรียบร้อย ตอนนี้อยู่ในช่วงของการก่อสร้างงานเจาะเสาเข็มทำฐานรากค่ะ

เว็บไซต์โครงการ (คลิกที่นี่)

 

3. The Bangkok Thonglor 1

สำหรับ Land and Houses นำแบรนด์บนสุดอย่าง The Bangkok มาเปิดโครงการในซอยทองหล่อ 1 ซึ่งหากจากสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อไปประมาณ 400 ม. กับโครงการ The Bangkok Thonglor 1 โดยคาดว่าจะเปิดขายภายในปีนี้ ซึ่งรายละเอียดยังไม่ได้มีการโปรโมทลงในเว็บไซต์หลักของโครงการค่ะ สำหรับข้อมูลเบื้องต้นโครงการนี้เป็นคอนโด High Rise 30 ชั้น 1 อาคาร จำนวนยูนิต 148 ยูนิต และที่จอดรถ 100% ด้วยมูลค่าโครงการประมาณ 4,000 ล้านบาท ด้วยราคาเริ่มต้นต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 350,000 บาท

 

พิกัดโครงการ :  13.726783, 100.580054

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับปากซอยทองหล่อ 1 และสถาบันปรีดีย์พนมยงค์ ตรงข้ามเป็นบ้านพักอาศัยและฝั่งด้านหลังโครงการติดกับบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น โดยรวมแล้วในระยะ 100 ม.ไม่มีอาคารสูงเกิน 8 ชั้น ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องของวิวที่โดนบล็อกค่ะ มองออกมาในภาพกว้างหน่อย สำหรับสภาพแวดล้อมบริเวณใกล้ๆ โครงการ หรือช่วงทองหล่อต้นซอยนั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นอาคารพาณิชย์ตึกแถวบ้างที่อยู่กันมานาน ซึ่งแตกต่างจากช่วงกลางๆ ซอยหน่อยที่จะเห็นเป็นคอนโด High Rise ทั้งใหม่และเก่า, ออฟฟิศอาคารสูง และที่มีแซมๆอยู่ตามซอยทองหล่อย่อยจำนวนมากคือ Community mall และ Neighborhood mall อย่าง Seen space, The taste, The commons, top marketplace และอีกจำนวนมาก รวมทั้งร้านอาหารที่นำบ้านเก่ามาปรับปรุง

สถานะโครงการปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและปรับที่ดิน รูปร่างของที่ดินเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หน้ากว้างของที่ดินโครงการอยู่ที่ประมาณ 35 เมตร เดิมทีมีประตูเข้าออกจากซอยทองหล่อด้านหน้า ซึ่งทางโครงการก็จะต้องมีทางออกที่เข้า-ออกได้จากซอยทองหล่ออยู่แล้วแน่ไม่แน่ว่าจะอยู่ตำแหน่งเดิมหรือไม่ และเนื่องจากเป็นแปลงมุมก็อาจจะมีทางเข้า-ออกฝั่งซอยทองหล่อ 1 ด้านในด้วยค่ะ

สำหรับใครที่สนใจโครงการสามารถอ่านรายละเอียดทำเลได้โดย (คลิกที่นี่)

 

4. TELA Thonglor

Gaysorn Property นำโครงการ TELA ทองหล่อ โครงการใหม่ล่าสุดที่พึ่งจัดงานแถลงข่าวพร้อมเปิดห้องตัวอย่างไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตัวโครงการเป็นคอนโด High Rise 32 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 84 ยูนิต ภายใต้แนวความคิด “Canvas of life” ที่ต้องการให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์จิตรกรรมแห่งชีวิต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการพักอาศัยและไลฟ์สไตล์อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีห้องขนาดตั้งแต่ 2 Bedroom 111 ตร.ม. ไปจนถึงห้อง 3 plus 1 Bedroom Duplex หรือ sky Duplex Suite ขนาดพื้นที่ใช้สอย 338 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้นที่ 35 – 107 ล้านบาท หรือประมาณ 300,000 – 450,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2562 ค่ะ

 

พิกัดโครงการ : 13.733233, 100.582155

ที่ตั้งโครงการ TELA ทองหล่ออยู่ในทองหล่อ บริเวณปากซอยทองหล่อ 13 แปลงมุม เดิมทีเป็นร้านอาหารต้นเครื่องเก่า ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ ซึ่งเป็นสถานีที่ใกล้กับโครงการมากที่สุดอยู่ประมาณ 1.2 กิโลเมตร ส่วนเรื่องความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการในระยะเดินแค่ไม่กี่ช่วงซอย ค่อนข้างครบครันในทั้งเรื่องอาหารการกิน โรงพยาบาล ธนาคารสาขาย่อย สถานที่ออกกำลังกาย และ Community mall ทั้งหลายอย่าง J Avenue, Seenspace 13, 8eight และ The commons รวมทั้ง Super Market ใหญ่ๆ หน่อยอย่าง Tops Marketplace

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ที่ตั้งของ TELA ตั้งอยู่บริเวณปากซอยทองหล่อ 13 ติดกับอาคาร Home Place สูง 20 ชั้น สำหรับห้องในทิศนี้ก็จะโดนบังวิวไปโดยปริยาย และอีกฝั่งติดกับบ้านพักอาศัย ร้าน Starbuck ที่เป็นรูปแบบบ้าน และพื้นที่ก่อสร้างตรงปากซอยทองหล่อ 11 คือ The Taste เป็น Community Mall แห่งใหม่ ที่เยื้องเข้าซอยไปหน่อยคือคอนโดและอพาร์ตเมนท์อย่าง Waterford สูง 15 ชั้น ส่วนด้านหน้าติดกับถนนในซอยทองหล่อ ตรงข้ามเป็น Community Mall อย่าง Grass Thonglor และทางเข้าโครงการทาวน์โฮมบ้านกลางกรุง ส่วนด้านหลังโครงการเป็น Community Mall อย่าง Seen Space และ The Moment เรียกได้ว่าถูกรายล้อมด้วย Community Mall จริงๆ

สำหรับใครที่สนใจโครงการสามารถอ่านรายละเอียดทำเลได้โดย (คลิกที่นี่)

ชมห้องตัวอย่างในวันแถลงข่าวได้โดย (คลิกที่นี่)

เว็บไซต์ลงทะเบียน (คลิกที่นี่)

 

5. Life สุขุมวิท 48

เริ่มต้นกันที่โครงการใหม่จาก AP ภายใต้แบรนด์ Life อย่างโครงการ Life สุขุมวิท 48 ที่ปัจจุบันอยู่ในระหว่างก่อสร้าง Sales Office และกำลังจะเปิดตัวในวันที่ 4-5 มิถุนายน 59 นี้ ตัวโครงการมาภายใต้แนวคิด “CONNECT TO THE NEXT STEP OF LIFE” คอนโด High Rise 3 อาคาร แบ่งเป็นอาคาร N สูง 19 ชั้น อาคาร S สูง 31 ชั้น และอาคารจอดรถสูง 9 ชั้นรวมกับชั้นใต้ดินอีก 2 ชั้น มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 612 ยุนิต และ 1 ร้านค้า ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ AP ในส่วนของที่จอดรถสามารถจอดได้ประมาณ 300 คัน รวมจอดซ้อนคันค่ะ ส่วนตัวห้องของโครงการนี้เริ่มต้นที่ 30 – 60 ตร.ม. ในราคาเริ่มต้นที่ 2.49 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 83,000 บาท/ตร.ม. ค่ะ

 

พิกัดโครงการ : 13.711452, 100.594765

ทำเลของโครงการจะอยู่ในย่านพระโขนงก่อนข้ามคลองพระโขนงไปฝั่งอ่อนนุช บรรยากาศบริเวณนี้มีความเป็นย่านของที่อยู่อาศัยที่ผสมผสานระหว่างคนที่อาศัยมานานและคนรุ่นใหม่ที่ขยับออกมาจากเมืองแต่ยังต้องการไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ซึ่งจะเห็นได้ว่ารูปแบบของที่อยู่อาศัยจะหลากหลายทั้งที่อยู่อาศัยแนวราบแบบจัดสรร ไม่จัดสรรอยู่ในซอยเล็กซอยย่อย ส่วนพื้นที่ที่ติดถนนใหญ่อย่างสุขุมวิทก็จะเป็นคอนโด High Rise ตั้งอยู่กันค่อนข้างเยอะ สำหรับที่ตั้งของ Life สุขุมวิท 48 นี้จะอยู่ในซอยสุขุมวิท 48 ลึกเข้าไปประมาณ 100 ม. ถือว่าไม่ลึกมากนักเดินเข้าซอยได้สบายๆ และหากใครที่ไม่อยากได้ความวุ่นวายบนถนนใหญ่ต้องการความสงบของในซอยเข้ามาหน่อย โครงการนี้ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่น่าสนใจ และจากโครงการมีระยะห่างจาก BTS พระโขนงไปประมาณ 600 ม. ถือว่ายังเดินได้อยู่ค่ะ ส่วนใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนั้นก็ค่อนข้างสะดวก เพราะในซอยนี้นอกจากจะอยู่ใกล้ปากซอยแล้วยังสามารถทะลุไปออกถนนพระราม 4 และอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนสุขุมวิท 50, เฉลิมมหานคร, รามอินทรา-อาจณรงค์

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ตัวโครงการอยู่ติดกับโครงการเพื่อนบ้านแบรนด์รองลงมาหน่อยอย่าง Aspire สุขุมวิท 48 ที่สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโครงการจะอยู่ใกล้ปากซอยสุขุมวิท 48 มากกว่าค่ะ การวางอาคารจะแตกต่างกับการวางอาคารของ Aspire สุขุมวิท 48 โดยวางแนวอาคารไปทางทิศเหนือ-ใต้ เพื่อไม่ให้บังวิวกันและกันค่ะ สำหรับ Facilities ของโครงการนั้นจะอยู่บนชั้นดาดฟ้าของอาคารทั้ง 3 อาคาร โดยอาคาร N และอาคาร S ที่เป็นอาคารพักอาศัยนั้นจะได้ สระว่ายน้ำ, Fitness และห้องซาวน่า/สตรีมค่ะ ส่วนอาคารจอดรถในชั้นดาดฟ้าจะเป็นพื้นที่สวน

รายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการสามารถคลิกอ่านได้ (คลิกที่นี่)

หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ลงทะเบียนของโครงการโดย (คลิกที่นี่)

ในส่วนรีวิวโครงการนั้นสามารถติดตามอ่านได้ในเว็บไซต์เร็วๆ นี้ค่ะ 🙂

 

6. Siamese สุขุมวิท

Siamese Asset ในปีนี้นำโครงการ Siamese สุขุมวิท หลังจากที่พึ่งเปิดตัว Siamese Exclusive ในซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ปัจจุบันตัวโครงการมีการล้อมรั้วแล้วนะคะ สำหรับโครงการนี้เป็นคอนโด High Rise สูงประมาณ 39 ชั้น บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่กว่าค่ะ สำหรับรายละเอียดอื่นๆ นั้นทางโครงการยังไม่ได้เปิดเผยออกมานะคะ ยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

 

พิกัดโคiงการ : 13.709129, 100.599067

ที่ตั้งโครงการอยู่บนถนนสุขุมวิทใกล้แยกอ่อนนุชโดยมีระยะห่างประมาณ 50 ม. และห่างจากรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีอ่อนนุชไปประมาณ 350 ม. เป็นทำเลที่ถือว่าสะดวกในการเดินทางทั้งรถยนต์ส่วนตัว และแบบพึ่งพิงรถสาธารณะค่ะ สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนั้นใช้ถนนสุขุมวิทที่เป็นถนนหน้าโครงการเป็นเส้นทางหลัก ไม่ห่างจากจุดขึ้น-ลงทางด่วนด้วย หรือจะเข้าถนนอ่อนนุชไปสุวรรณภูมิก็ไม่ยากและไม่ไกลมากนักค่ะ เพราะมีจุดกลับรถอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามคลองพระโขนงนั้นเอง บรรยากาศในย่านนี้จะค่อนข้างคึกคักเกือบตลอดวัน เนื่องจากเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของคอนโดขนาดใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประกอบกับใกล้สถานีอ่อนนุชและ Hyper Market ขนาดใหญ่ทั้ง Lotus อ่อนนุชที่อยู่ติดสถานีอ่อนนุช และ Big C Extra ที่ตั้งอยู่บนถนนอ่อนนุชค่ะ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

ตำแหน่งโครงการอยู่ใกล้กับคอนโด Diamond สุขุมวิทที่มีความสูง 31 ชั้น ดังนั้นวิวในทิศใต้นั้นก็มีสิทธิถูกบล็อกแน่ๆ และด้วยรูปร่างที่ดินที่เป็นแนวยาวนั้นทำให้การจัดวางตำแหน่งอาคารค่อนข้างชัดเจนว่าในทิศใต้นั้นถูกบล็อกวิวจากคอนโดเพื่อนบ้าน ส่วนฝั่งทิศเหนือนั้นค่อนข้างดี ไม่มีตึกสูงบังในระยะประชิดมากนักค่ะ

เว็บไซต์ลงทะเบียน (คลิกที่นี่)

ในส่วนของพาชมทำเลโครงการนี้ทางทีมงานจะพาไปชมกันเร็วๆ นี้ค่ะ 🙂

 

และยังมีอีก 4 โครงการที่มีข่าวแว่วๆ ว่าจะเปิดโครงการในปีนี้ แต่ยังไม่ได้เปิดตัวและยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดนะคะ อย่างไรก็ตามหากมีข้อมูลเพิ่มเติมทางทีมงานจะอัพเดตเพิ่มเติมให้ค่ะ 🙂 โดยโครงการทั้ง 4 มีดังนี้

  • Fynn สุขุมวิท 31 (ชื่อยังไม่เป็นทางการ) จาก Yellowfynn
  • คอนโด สุขุมวิท 57 (ชื่อยังไม่เป็นทางการ) จาก Real Asset
  • The Niche Mono สุขุมวิท xx จาก เสนา
  • Unio สุขุมวิท 72 จาก Ananda

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับคอนโดที่เปิดใหม่ในโซนสุขุมวิทนี้ ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่มาแรงและน่าสนใจอยู่ทีเดียว จะเห็นได้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโซนสุขุมวิทนี้นั้นก็ยังเป็นที่ต้องการของผู้คนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เน้นการอยู่อาศัยในทำเลที่สะดวกสบาย เดินทางได้สะดวกด้วยระบบรถไฟฟ้าสายหลักและมีความอุดมสมบูรณ์สูง รวมทั้งทำเลนี้ก็ยังคงเป็นที่สนใจของนักเก็งกำไรและนักลงทุนอยู่เสมอ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นโครงการต่างๆ เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องบนทำเลแห่งนี้ แต่ก็ตามมาด้วยราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้จัดทำโครงการต่างๆ เพื่อการอยู่อาศัยที่แท้จริงกับผู้บริโภคในราคาที่เหมาะสมกันต่อไปค่ะ 🙂

หากใครมีข้อมูลเพิ่มเติมสามารถคอมเม้นท์พูดคุยเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆที่มองหาคอนโดในโซนนี้กันได้นะคะ