รีวิวโครงการ

Altitude Forest Ratchada (อัลติจูด ฟอเรสต์ รัชดา) ทาวน์โฮม 3.5 ชั้นใจกลางรัชดาฯ ส่วนกลางครบ ความเป็นส่วนตัวสูง จาก Altitude Development [รีวิวฉบับที่ 2624]

20 ตุลาคม 2023

อ่านรีวิวล่าสุด

ปัจจุบันนี้บ้านพักอาศัยในเมืองหาได้ค่อนข้างยากนะคะ ใครที่ทำงานในเมือง หรือต้องการอยู่อาศัยในเมืองถ้าไม่ได้มีที่ดินอยู่แล้ว การจะมองหาโครงการบ้านพักอาศัยที่ได้ที่ดินนั้นค่อนข้างหายาก จะมีก็แต่คอนโดมิเนียมที่ยังพอมีเปิดขายกันมากกว่า แต่ว่าวันนี้เราจะพามารู้จักกับโครงการบ้านพักอาศัยแนวราบแบรนด์ใหม่ กับโครงการ ALTITUDE FOREST เปิดตัวบน 2 ทำเล รัชดาใกล้รถไฟฟ้า MRT สุทธิสาร(ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น) และทำเลอารีย์-อนุสาวรีย์(บ้านเดี่ยว) มูลค่ารวม 998 ล้านบาท พัฒนาและบริหารโครงการโดย บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัดค่ะ

วันนี้เราพามาชมทำเลแรกกันก่อนนะคะกับโครงการ Altitude Forest รัชดา ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง บนที่ดิน 4-0-81 ไร่ ในซอย 20 มิถุนาแยก 5 มีทั้งหมด 39 ยูนิตพร้อมพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งจะเริ่มการก่อสร้างภายในปี 2564 นี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566


Altitude Forest รัชดา

โครงการ Altitude Forest รัชดา ถูกพัฒนาโดยบริษัท Altitude Development ขึ้นเพื่อรองรับวิถีชีวิตใหม่ของคนในยุคปัจจุบันที่มีการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น ออกไปข้างนอกน้อยลงเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทาง Altitude Development จึงได้พัฒนาบ้านแห่งอนาคตที่คำนึงถึงการอยู่อาศัยในระยะยาว บ้านที่ไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อการพักผ่อนอย่างเดียว แต่เป็นบ้านที่คิดมาเพื่อตอบโจทย์กิจกรรมของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนไปพร้อมกับการทำงาน เลี้ยงลูก เรียนออนไลน์ ทำอาหาร หรือสังสรรค์ และยังคงให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนตัว โดยการแทรก Gimmick Space เข้าไปในพื้นที่ของบ้าน ให้ทุกคนได้เติมเต็มพื้นที่ด้วยความรู้สึกและความเป็นตัวตนเมื่ออยู่อาศัย

แบรนด์บ้านใหม่ที่ Altitude Development กำลังจะเปิดขายบน 2 ทำเล ในเมืองอย่างย่านรัชดาภิเษก และอารีย์ จับกลุ่มลูกค้า Premium ทำออกมา 2 Product ด้วยกันค่ะ

  • Altitude Forest รัชดา Premium ทาวน์โฮม จำนวน 39 ยูนิต มูลค่าเริ่มต้น 18 ล้านบาท*
  • Altitude Forest อารีย์-โมนูเมนต์ บ้านเดี่ยว Luxury เพียง 10 ยูนิต มูลค่าเริ่มต้น 28 ล้านบาท*

โดยการออกแบบใช้หลักจิตวิทยาในการสร้างบ้าน เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่ม “ยูนีค” (UNIQUE) ผ่าน 2 แนวคิดหลักในการออกแบบโครงการเพื่อตอบโจทย์ความเป็นเอกลักษณ์ของผู้อยู่อาศัยและมีความยั่งยืน ดังนี้

1.MIND-SPACE พื้นที่ว่างเปล่า “พื้นที่ที่ให้ทุกวินาทีมีความหมาย” ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเติมเต็มจิตใจและเป็นตัวเองมากที่สุด

2.เทคโนโลยี GREENERY SPHERE เทคโนโลยีสะอาดหมุนเวียน พร้อมด้วยเทคโนโลยีความสะอาดหมุนเวียน นวัตกรรมไฮจีนิกโฮม (HYGIENIC HOME) และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกอื่นๆภายในบ้าน มาพร้อมส่วนกลาง มีบ้านต้นไม้ที่ดีไซน์ด้วยกระจกทั้งหลังโอบล้อมต้นไม้ใหญ่ ดีไซน์ของบ้านที่ออกแบบมาเข้ากับทิศทางลม และการรับแสงแดดเพื่อให้เป็นพื้นที่ที่ลูกบ้านได้มาทำกิจกรรมร่วมกันในระยะยาว

ทำเลที่ตั้งของโครงการ Altitude Forest รัชดา นี้ถือว่าน่าสนใจทีเดียวค่ะ เนื่องจากเป็นทำเลบ้านในเมืองที่เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์และไม่ไกลจากรถไฟฟ้าหลายสายไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า MRT สถานีสุทธิสาร ที่ห่างจากโครงการเพียง 2.3 กิโลเมตร MRT สถานีห้วยขวาง ห่างจากโครงการประมาณ 2.6 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้า Airport Rail Link เชื่อมต่อกับสนามบินสุวรรณภูมิได้เลย ซึ่งรายละเอียดทำเลและสภาพแวดล้อมของโครงการจะเป็นอย่างไร เราไปชมกันเลย

ทำเล ‘รัชดา’ ดีอย่างไร

ที่ตั้งของโครงการ Altitude Forest รัชดา ตั้งอยู่ในซอย 20 มิถุนา แยก 5 เป็นซอยที่เชื่อมต่อกับถนนสุทธิสารวินิจฉัย ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนรัชดา และถนนลาดพร้าวเข้าด้วยกัน พร้อมทั้งยังมีสถานีรถไฟฟ้า MRT สุทธิสารอยู่บริเวณใกล้ๆกับทางเข้าถนนสุทธิสารวินิจฉัยด้วย บนถนนเส้นนี้มีการจราจรที่คึกคักตลอดทั้งวัน ทำให้เป็นอีกทำเลที่มีการขึ้นโครงการพักอาศัยแนวตั้งอย่างคอนโดมิเนียมอยู่หลายแห่ง โครงการตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้าเมือง ทำให้สะดวกในการเดินทางเมืองไปยังพระราม9 – อโศก ได้เลยไม่ต้องไปกลับรถให้เสียเวลาค่ะ

ดังนั้นการเดินทางโดยใช้รถยนต์ถือว่าสะดวกสามารถออกไปทางถนนหลักต่างๆได้ ทั้งไปยังย่านรัชดาฯ-พระราม 9 ที่มีแหล่งอาคารสำนักงานอยู่หลายแห่ง หรือวิ่งตรงไปยังเส้นเพชรบุรี อโศก เชื่อมต่อไปจนถึง ทองหล่อ เอกมัยได้ และสามารถเดินทางไปยังถนนลาดพร้าว ถนนวิภาวดี – รังสิต ซึ่งก็เป็นอีกแหล่งอาคารสำนักงานที่อยู่ใกล้กับที่ตั้งโครงการเช่นกัน การจราจรช่วงหน้าโครงในช่วงเวลาเร่งด่วนอาจจะติดขัดเล็กน้อย ตอนเช้า-เย็นต้องเผื่อเวลากันหน่อย แต่เนื่องจากที่ตั้งโครงการใกล้ MRT จึงสามารถใช้เป็นตัวเลือกได้อีกด้วยค่ะ

นอกจากนั้นจากโครงการยังเชื่อมต่อไปออกถนนเลียบด่วนเอกมัย – รามอินทรา(ถนนประดิษฐ์มนูธรรม) หรือทางพิเศษฉลองรัชได้ง่าย ซึ่งถนนเลียบด่วน(ถนนประดิษฐ์มนูธรรม) เองก็เป็นถนนที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงมีสำนักงาน ร้านอาหารและแหล่งจับจ่ายใช้สอยชื่อดังหลายแห่ง อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปออกถนนรามคำแหง และบางกะปีได้  อีกฝั่งหนึ่งถ้าขับรถตรงขึ้นไปทางทิศเหนือสามารถไปออกรัชโยธิน, สะพานใหม่, คูคต, ลำลูกกาได้ หรือจะไปทางห้าแยกลาดพร้าวเลยไปจนถึงดอนเมือง บางบัวทองก็ได้ ซึ่งจากโครงการก็สามารถไปขึ้นทางด่วนได้หลายเส้นทางทำให้ออกเมืองและสามารถเลี่ยงรถติดได้

การใช้ทางด่วน

โครงการนี้เป็นโครงการบ้านพักอาศัยแนวราบซึ่งลูกบ้านอาจใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก การเดินทางไปทางด่วนจึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ใช้เลี่ยงรถติดได้ ซึ่งทำเลนี้สามารถเลือกขึ้นทางด่วนได้ถึง 3 เส้นทางค่ะ

  • ทางพิเศษฉลองรัช

เริ่มจากทางพิเศษฉลองรัช หรือที่เรียกกันติดปากว่าทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา เริ่มจากจุดแรกคือที่ตั้งของโครงการในซอย 20 มิถุนาแยก 5 ให้ขับรถออกมาจากซอยแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอย 20 มิถุนา เพื่อมาออกยังถนนประชาอุทิศ ตรงไปเลี้ยวซ้ายออกถนนประดิษฐ์มนูธรรม และไปกลับรถเพื่อขึ้นทางพิเศษฉลองรัชที่ด่านเก็บค่าผ่านทางประชาอุทิศ ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตรเท่านั้นเอง สามารถไปออกยังพระโขนงเหนือ หรือสุขุมวิท 50 ได้ค่ะ

  • ทางพิเศษศรีรัช

ถัดมาเป็นทางพิเศษศรีรัช จากที่ตั้งโครงการออกมาเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอย 20 มิถุนา และเลี้ยวขวาที่ทางแยกเข้าสู่ซอยรัชดาภิเษก 48 เพื่อออกสู่ถนนรัชดาภิเษก วิ่งตรงมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนพระราม 9 แล้วเลี้ยวซ้ายที่ถนนพระราม 9 วิ่งตรงไปก็จะเจอกับทางขึ้นทางด่วนพิเศษศรีรัชเลยค่ะ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เป็นขาออกเมืองไปยังถนนศรีนครินทร์ สนามบินสุวรรณภูมิ หรือไปจังหวัดทางภาคตะวันออกได้เลย

  • ทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลเวย์)

ถัดมาเป็นทางด่วนขาออกเมืองไปยังสนามบินดอนเมืองคือทางทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลเวย์) มีจุดขึ้นทางด่วนอยู่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ออกจากโครงการเลี้ยวขวาเข้าสู่ซอย 20 มิถุนา และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุทธิสารวินิจฉัย เพื่อทะลุไปออกถนนวิภาวดี และมุ่งตรงไปขึ้นทางด่วนได้เลย ระยะทางประมาณ 6.8 กิโลเมตร ใช้ไปยังสนามบินดอนเมือง รังสิต และจังหวัดอยุธยาได้ค่ะ

การเดินทางโดยไม่ใช้รถ

มาดูเรื่องการเดินทางโดยไม่ใช้รถกันบ้างค่ะ สำหรับคนที่ไม่อยากใช้รถส่วนตัวต้องการเลี่ยงรถติด หรือชอบเดินทางด้วยรถสาธารณะจากโครงการก็มีความสะดวกสบายเนื่องจากใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีสุทธิสาร ระยะทางประมาณ 2.3 กิโลเมตร ประตูที่ใกล้ที่สุดคือประตู 3 ค่ะ ซึ่งสามารถเข้าสู่อโศกได้เพียง 5 สถานีและสามารถเข้าถึงย่านรัชดาภิเษกพระราม9 ที่เป็นแหล่งอาคารสำนักงาน ซึ่งถ้านั่งรถยนต์ผ่านถนนรัชดาภิเษกไปอโศกในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้านั้นคงต้องเผื่อเวลาเป็นชั่วโมงไว้เลยค่ะ

ใครที่ต้องการเปลี่ยนเส้นทางไปยังรถไฟฟ้า BTS ก็สามารถไปเปลี่ยนที่สถานี อโศก ก็ได้ หรือจะนั่งไปรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีสวนจตุจักร ซึ่งห่างไปเพียง 4 สถานีได้เช่นกัน ซึ่งรถไฟฟ้า BTS ช่วงต่อขยายสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีคูคตก็เปิดให้บริการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สามารถเดินทางออกเมืองไปยังฝั่งสะพานใหม่ได้ง่ายๆเช่นกัน นอกจากนั้นตรง MRT สถานีลาดพร้าวยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว – สำโรง ซึ่งเป็นระบบรางเดี่ยว (Monorail) ที่สถานีรัชดาฯ และยังไป Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานีแยกลำสาลี และรถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีพัฒนาการอีกด้วย

หรือใครที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า Airport Rail Link ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิก็สามารถไปเปลี่ยนสายที่สถานีเพชรบุรีซึ่งห่างไปเพียง 4 สถานีได้เลยค่ะ ถือว่าการเดินทางด้วยรถไฟฟ้านั้นมีความสะดวกสบายมากและจะเดินทางได้หลากหลายเส้นทางมีขึ้นในอนาคตเมื่อรถไฟฟ้าสายอื่นๆเปิดให้บริการมากขึ้น

จากที่ตั้งโครงการสามารถไปยังสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ได้ 2 สถานีระยะทางใกล้ๆกันค่ะ

  • MRT สถานีสุทธิสาร : ระยะทางประมาณ 2.3 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นสักหน่อยนะคะ ทางผ่านบนถนนสุทธิสารวินิจฉัยถือว่าคึกคักสูง ด้านหน้าซอยมีร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า และร้านอาหารอยู่หลายแห่ง สามารถแวะซื้อก่อนกลับบ้านได้เลย
  • MRT สถานีห้วยขวาง : ระยะทางประมาณ 2.6 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่ผ่านซอย 20 มิถุนา และถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซึ่งจะมีความคึกคักอีกแบบหนึ่ง มีความเป็นชุมชนพักอาศัย ผ่านตลาดให้แวะซื้อของกันได้เช่นกันค่ะ

‘รัชดาภิเษก’ มีความอุดมสมบูรณ์อย่างไร

อาคารสำนักงาน

ความอุดมสมบูรณ์ในย่านนี้ก็ถือว่าอุดมสมบูรณ์ทีเดียวค่ะ เนื่องจากถนนรัชดาภิเษกเป็นย่านอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และติดรถไฟฟ้า MRT สถานีรัชดาภิเษก ซึ่งความอุดมสมบูรณ์หลักๆของทำเลนี้จะอยู่ที่บริเวณแยกรัชดา-พระราม 9 และบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ซึ่งจะสังเกตได้ว่าจะมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ใกล้กับทั้ง 2 แยก ฝั่งพระราม 9 เองก็มี Project ใหญ่ที่ G Land ได้เข้ามาพัฒนาอย่าง Grand Rama 9 ซึ่งจะมีทั้ง G Tower ที่มีจุดเด่นของอาคารเป็นรูปตัว G มีโครงสร้างเสาเอียงถึง 8 องศา และโครงสร้างยื่นออกมาจากตัวอาคาร ด้านล่างยังมีร้านค้า ร้านอาหารและสามารถเดินเชื่อมกับ Central Plaza พระราม9 ได้, อาคาร Unilever House ซึ่งด้านล่างก็มีร้านอาหารอย่าง Mc Donald’s นอกจาก Project ใน Grand Rama 9 แล้วถนนรัชดาภิเษกเองก็มีสำนักงานระดับดีอย่างอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีห้องสมุดสำหรับผู้ที่สนใจศึกษาด้านการลงทุน, AIA Capital Center ที่เป็นอาคาร Green Building ได้รับเครื่องหมาย LEED ในระดับ Gold , RS Tower สำนักงานของค่ายเพลง RS, CW Tower อาคารสำนักงานขนาดใหญ่บริเวณแยกเทียมร่วมมิตรเป็นต้น

ในส่วนของย่าน 5 แยกลาดพร้าวเองก็เชื่อมต่อกับถนนวิภาวดี ซึ่งมีอาคารสำนักงานขึ้นอยู่หลายอาคาร ไม่ว่าจะเป็นอาคาร SJ Infinite one ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าที่สร้างเสร็จเมื่อปี 2557 , อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารทหารไทย, Sun Tower เป็นอาคารสำนักงานใหญ่ของ Singha Estate มีฟิตเนสเต็มรูปแบบที่ชั้น 38, อาคารเล้าเป้งง้วน, สำนักงานใหญ่ Bangkok Airways, สำนักงานใหญ่ Thai Airways และสำนักงานไทยรัฐ เป็นต้น การที่มีอาคารสำนักงานอยู่เยอะนั้นทำให้สภาพแวดล้อมรอบๆนั้นมีความเจริญมากขึ้นไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหารที่มาเปิดขายกันรอบๆตัวอาคารเอง หรือห้างสรรพสินค้าที่อยู่ใกล้เคียงก็มีความคึกคักมากขึ้นด้วยค่ะ

ศูนย์การค้าและแหล่ง Shopping

ศูนย์การค้าต่างๆก็กระจายตัวอยู่ตลอดทั้งเส้นถนนรัชดาภิเษกไปจนถึง 5 แยกลาดพร้าว แต่ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ใกล้กับแยกพระราม 9 และ 5 แยกลาดพร้าวเอง ซึ่งถ้าดูกันตั้งแต่ที่ถนนรัชดาภิเษก ก็จะมีห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆอย่าง Central Plaza พระราม 9, Fortune Town ที่มีทั้งโรงแรมและส่วน Shopping อยู่ในตัว สามารถเดินทางมาสะดวก โดยขึ้น MRT สถานีพระราม 9 และอีกแหล่งที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กันคือ บริเวณสถานี MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งมีทั้งห้างสรรพสินค้า Esplanade รัชดาฯ ที่มีร้านอาหาร รวมถึงลานเล่นสเก็ตน้ำแข็ง โยนโบว์ลิ่ง ร้องคาราโอเกะ ครบครัน ด้านหลังยังมีตลาดนัดรถไฟ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนจีนที่มากรุงเทพฯแล้วจะต้องมาเดินให้ได้เลยค่ะ นอกจากนั้นยังมี Supermarket อย่าง Big C Extra ที่เป็นแหล่งทานข้าวของชาวออฟฟิศในแถบนี้ และมีห้างสรรพสินค้าสไตล์ชิคๆอย่าง The Street ที่มีบางส่วนเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้มีคนตลอดเวลาไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน

ตรงถนนลาดพร้าวเองก็มีห้างใหญ่ๆอย่าง Central Plaza ลาดพร้าว ที่อยู่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว และ Union Mall เป็นแหล่ง Shopping สำหรับผู้หญิงที่ชอบ Street แฟชั่น เดินทางได้สะดวกโดยขึ้น MRT สถานีพหลโยธินได้เลย นอกจากนั้นตรงแยกรัชดา-ลาดพร้าวเองก็มีแหล่งท่องเที่ยวอย่างสวนลุมไนท์บาซาร์ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวจีน ทำให้คึกคัก มีร้านค้าและร้านอาหารมากมาย นอกจากนี้บริเวณที่ตั้งโครงการอยู่ เมื่อไปออกลาดพร้าวแล้วยังเดินทางไปลาดพร้าววังหินได้สะดวก ซึ่งเป็นถนนที่มีร้านอาหารชื่อดังอยู่หลากหลายมากๆเลยค่ะ ถือว่าการของกินของใช้ในย่านนี้ทำได้ง่ายมากๆเลย

โรงเรียนและสถานศึกษา

ในส่วนของสถานศึกษาในย่านนี้ก็มีอยู่เยอะมากๆเช่นกันค่ะค่ะ โดยเฉพาะโรงเรียนนานาชาติชื่อดังอย่างเช่น KIS International School, Regent’s International School Bangkok, Singapore international School Bangkok, Shrewsbury International School Bangkok (Campus), Lycée Français International de Bangkok เป็นต้น รวมถึงโรงเรียนภาคปกติเช่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการรัชดา , โรงเรียนพระราม 9 กาญจนาภิเษก, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนบางกอกทวิวิทย์ และยังมีมหาวิทยาลัยอย่างมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย , มหาวิทยาลัยชินวัตร, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ St. John’s University

โรงพยาบาล

ด้านการให้บริการด้านสุขภาพเองก็มีหลากหลายที่ มีโรงพยาบาลหลายเเห่งที่มีชื่อเสียง ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่ถนนพระราม 9 อย่างเช่นโรงพยาบาลพระราม 9, โรงพยาบาลปิยะเวท, โรงพยาบาลกรุงเทพ, สมิติเวชสุขุมวิท, โรงพยาบาลพญาไท 1-2, โรงพยาบาลราชวิถี อยู่ตรงอนุสาวรีชัยสมรภูมิ และโรงพยาบาลฝั่งลาดพร้าวเช่น โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน , S Spine And Nerve Hospital เป็นตัน

ตัวอย่างการเดินทางที่เราจะพาไปชมเป็นเส้นทางจากถนนใหญ่ ถนนรัชดาภิเษกเข้าสู่ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แล้วเข้าซอย 20 มิถุนา เพื่อไปยังโครงการ เป็นเส้นทางที่ 1 และต่อจากนั้นเราจะเริ่มจากโครงการ เพื่อไปยังถนนประชาอุทิศ ย่านแห่งโรงเรียนนานาชาติชั้นนำทั้ง โรงเรียนนานาชาติ KIS International School โรงเรียน Regent’s International School Bangkok และ Singapore International school Bangkok เป็นเส้นทางที่ 2 กันค่ะ

เส้นทางที่ 1

เริ่มจากบนถนนรัชดาภิเษกบริเวณ MaxValu มุ่งหน้าไปยังถนนลาดพร้าว ทางด้านซ้ายมือและทางขวามือจะสังเกตเห็นสถานีรถไฟฟ้า MRT สุทธิสารอยู่ค่ะให้เตรียมอยู่ช่องทางกลาง รอเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสุทธิสารวินิจฉัย

วิ่งตรงมาจะเจอกับทางแยก ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนรัชดาภิเษกและถนนสุทธิสารวินิจฉัยก่อนจะเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสุทธิสารวินิจัย ให้รอสัญญาณไฟจราจรด้วยนะคะ

เข้ามาภายในถนนสุทธิสารวินิจฉัยแล้วช่วงต้นซอยจะมีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อต่างๆอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น 7-Eleven ทั้ง 2 ฝั่ง ร้านขายยา ร้าน The Pizza และอื่นๆ ให้สามารถเลือกซื้อ หรือโทรสั่งให้ไปส่งได้ไม่ไกลค่ะ

เข้ามาอีกหน่อยจะมีอาคารสำนักงาน ทั้ง 2 ข้างทางส่วนใหญ่เป็นอาคารแถวสูง 4 ชั้นเดิม ด้านล่างทำเป็นร้านค้าบ้าง เป็นสำนักงานพาณิชย์บ้างค่ะ

ตรงเข้ามาประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอกับซอย 20 มิถุนา ก่อนจะเลี้ยวเข้าซอยจะมีจุดสังเกตคือด้านหน้าซอย 20 มิถุนามีร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven อยู่ค่ะ ให้เราเลี้ยวขวาเข้าซอยได้เลย แต่ต้องระวังรถที่สวนมานิดนึงนะคะเพราะบริเวณนี้จะไม่มีสัญญาณไฟจราจรนะคะ

เข้าซอย 20 มิถุนามาแล้วจะเห็นว่าการจราจรจะเบาบางลง มีความสงบมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ถึงกับเงียบเหงาเพราะมีรถยนต์ผ่านไป-มาอยู่ตลอดทั้งวันค่ะ ภายในซอยจะมีทั้งอาคารพักอาศัยสูง 4 – 8 ชั้น และบ้านพักอาศัยสูง 1 – 2 ชั้นค่ะ

เข้าซอย 20 มิถุนามาประมาณ 350 เมตร ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอย 20 มิถุนาแยก 5 ค่ะ สำหรับใครที่มาครั้งแรกสามารถสังเกตป้ายซอยได้ค่ะ

เข้าซอยมาแล้วให้เลี้ยวซ้ายเพราะถ้าตรงไปจะเป็นซอยตันนะคะ

วิ่งตรงตามทางไปเรื่อยๆได้เลยค่ะ จากซอย 20 มิถุนาแยก 5 ไปจนถึงโครงการระยะทางประมาณ 700 เมตร บรรยากาศด้านข้างเป็นบ้านและอาคารพักอาศัยสูง 1 – 4 ชั้น ค่อนข้างเงียบสงบ

เข้ามาประมาณ 350 เมตร ให้เลี้ยวไปทางขวามือค่ะ ปัจจุบันทางโครงการยังไม่ได้ติดป้าย ใครที่มาลองสำรวจทำเลสามารถเปิด Google Map แล้วขับตามทางมาได้เลยค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับบ้านที่มีรั้วสีเขียวสลับเหลือง ให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าซอยได้เลยค่ะ

เข้าซอยมาแล้วจะเจอกับที่ตั้งโครงการด้านในสุดของซอย ซึ่งซอยนี้จะเป็นซอยตันนะคะ มีข้อดีคือบ้านภายในโครงการนี้จะได้ความเป็นส่วนตัวไม่รถผ่านเข้า – ออกให้การจราจรติดขัดด้านหน้าโครงการ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ปัจจุบันทางโครงการได้ล้อมรั้วรอบเขตที่ดินไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ที่ดินโครงการ Altitude Forest รัชดา มีขนาด 4-0-81 ไร่ ภายในแบ่งเป็น 39 ยูนิต พร้อมพื้นที่ส่วนกลาง ส่วนรายละเอียดโครงการจะเป็นอย่างไร เราจะมาอัปเดตให้ชมกันนะคะ

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Altitude Forest รัชดา ส่วนใหญ่เป็นบ้านและอาคารพักอาศัยสูง 2 – 8 ชั้น บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ ไม่ค่อยมีรถยนต์ผ่านเข้า – ออกภายในซอย 20 มิถุนาแยก 5 มากนัก

สภาพแวดล้อมโครงการในทิศต่างๆ

  • ทิศเหนือ ติดกับ ที่ดินเปล่า และอาคารพักอาศัยสูง 4 ชั้น
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ที่ดินเปล่า และบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น
  • ทิศใต้ ติดกับ สนามฟุตบอล Soccer Pro Ratchada 18 และสนามกีฬาHappy Sports Club
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ถนนทางเข้าโครงการ ซอย 20 มิถุนาแยก 5 และบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น

บรรยากาศที่ดินบริเวณที่ตั้งโครงการ Altitude Forest รัชดา เป็นพื้นที่ดินโล่ง ไม่มีอาคารด้านในนะคะ พร้อมก่อสร้างภายในปี 2564 นี้ค่ะ รอบๆด้านจะมองเห็นอาคารพักอาศัยสูง 4 ชั้นอยู่บ้างเพียงบางจุดค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่โล่ง

เส้นทางที่ 2 

ถัดมาเรามาดูเส้นทางการเดินทางจากโครงการไปยังโรงเรียน KIS International School กันค่ะ เมื่อออกจากซอย 20 มิถุนาแยก 5 มาแล้ว ให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนน 20 มิถุนาค่ะ

จากนั้นวิ่งตรงยาวๆไปประมาณ 1.5 กิโลเมตรเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนประชาอุทิศได้เลยค่ะ ระหว่างทางในซอย 20 มิถุนาจะเห็นความคึกคักของชุมชนพักอาศัย มีตลาดมินา ทางฝั่งซ้ายมือเป็นตลาดสดให้แวะซื้อของกันได้ อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 950 เมตร เท่านั้นเองค่ะ

ตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับแยกถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญให้เราขับตรงไปค่ะ ตรงนี้ให้สังเกตสัญญาณไฟจราจรด้วยนะคะเพราะเป็น 4 แยกที่มีทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ผ่านค่อนข้างเยอะ

ตรงไปเรื่อยๆ บรรยากาศ 2 ฝั่งข้างทางผ่านอาคารพักอาศัยสูง 4-7 ชั้นค่ะ

เมื่อตรงมาประมาณ 1.5 กิโลเมตรแล้วจะเจอกับทางเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนประชาอุทิศได้เลย จุดสังเกตคือจะมี 7-Eleven อยู่หน้าซอยที่ต้องเลี้ยวพอดีค่ะ จากที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าแถวนี้มีร้านสะดวกซื้อเยอะมากๆเลย

เลี้ยวมาแล้วให้ตรงไปประมาณ 1.2 กิโลเมตรก็จะเจอกับทางเข้าโรงเรียน KIS International School แล้วค่ะ ซึ่งระหว่างทางก็มีปั๊มน้ำมันทางบางจาก ปตท. ปั๊มเชลล์ และปั๊มคาลเท็กซ์ให้แวะเติมน้ำมันกันก่อนออกสู่ถนนใหญ่ได้สะดวก

วิ่งตรงมาเรื่อยๆจะเจอกับร้านอาหารแหลมเจริญซีฟู้ด สามารถแวะรับประทานอาหารหลังรับ – ส่งเด็กๆจากโรงเรียนได้

ตรงมาอีกหน่อยจะผ่านปั๊ม ปตท. ด้านในมีร้านสะดวกซื้อให้จอดแวะได้สะดวกค่ะ

เมื่อเจอกับป้ายโรงเรียนทางฝั่งซ้ายมือให้เตรียมชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยทางเข้าโรงเรียนค่ะ

ด้านหน้าซอยจะมีป้ายโรงเรียน KIS International School อยู่สามารถเลี้ยวผ่านป้อมยามเข้ามาได้เลยค่ะ

Image 1/2
โรงเรียน KIS International School

โรงเรียน KIS International School

โรงเรียน KIS International School จะตั้งอยู่ภายในซอย เป็นโรงเรียนนานาชาติทุกระดับชั้น รับตั้งแต่เด็กอายุ 3 – 19 ปีเลยค่ะ ซึ่งภายในโรงเรียนค่อนข้างกว้างทีเดียวเมื่อสังเกตจากด้านนอก ส่วนภายในมีพื้นที่ Facility เยอะทีเดียวค่ะ เช่น สระว่ายน้ำ 2 สระ, สนามเด็กเล่น 2 สนาม, สนามกีฬากลางแจ้งและในร่ม, ห้องซ้อมเต้น, ห้องดนตรี, ห้องศิลปะ และอื่นๆ ส่วนค่าเทอมจะอยู่ที่ประมาณ 370,000 – 780,000 บาท/ปีค่ะ

ถักมาอีกหน่อยจะเป็นทางไปโรงเรียน Regent’s International School Bangkok ค่ะ ซึ่งโรงเรียนจะอยู่ติดกับถนนประชาอุทิศเลย ห่างจากทางเข้าโรงเรียน KIS International School ประมาณ 780 เมตร

ด้านหน้าโรงเรียน Regent’s International School Bangkok สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายจากถนนประชาอุทิศเลยค่ะ ใครที่มีลูกๆอยู่โรงเรียนนานาชาติทำเลนี้ ก็เดินทางได้สะดวกจากโครงการ Altitude Forest รัชดาค่ะ


ภาพรวมตลาดบ้านย่านรัชดา-ลาดพร้าว

ทำเลย่านรัชดาภิเษกช่วงต้น ใกล้กับถนนพระราม 9 ส่วนใหญ่เราจะสังเกตเห็นโครงการคอนโดมิเนียมทั้ง High Rise หรือ Low Rise ในซอยเปิดใหม่กันหลายแห่ง ซึ่งไม่ค่อยมีโครงการบ้านพักอาศัยแนวราบสักเท่าไรนัก เพราะว่าบ้านพักอาศัยแนวราบส่วนใหญ่ในทำเลนี้จะอยู่ค่อนไปทางรัชดา – ลาดพร้าว และแถวเลียบด่วนเอกมัย – รามอินทรามากกว่าค่ะ ซึ่งภาพรวมตลาดบ้านพักอาศัยในทำเลนี้จะมีทั้งโครงการทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ บ้านแฝดและบ้านเดี่ยวหลายระดับราคา (ที่เราเลือกมาในภาพเป็นโครงการจาก Developer เจ้าใหญ่) ตั้งแต่ราคาประมาณ 10 ล้านบาทไปจนถึง 150 ล้านบาทเลยก็มีค่ะ โครงการ Altitude Forest รัชดา จึงเป็นเพียงไม่กี่โครงการในระดับราคา 10 ล้านปลายๆ บนทำเลใจกลางเมืองที่น่าสนใจค่ะ

ที่พักอาศัยแนวราบ สามารถสังเกตได้เป็น 2 ช่วง ดังนี้

  • อิงถนนเส้นรัชดาภิเษก – ลาดพร้าว : เป็นโซนที่มีโครงการทาวน์โฮม และบ้านแฝดราคาตั้งแต่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ไปจนถึง 20 ล้านบาท ซึ่งทำเลนี้จะได้ความพิเศษคือการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าง่าย เพียงไม่กี่สถานีก็สามารถเปลี่ยนสายไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว, Airport Rail Link หรือสายสีเหลืองในอนาคตได้

เหมาะกับคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบ ชอบความสงบ ได้พื้นที่ดินเป็นของตัวเอง สามารถทำสวนปลูกต้นไม้ได้ แต่ยังต้องการทำเลที่ยังอยู่ในเมือง มีความอุดมสมบูรณ์สูง ครบครันด้วยสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษา หรือโรงพยาบาลค่ะ

  • อิงถนนเลียบด่วนเอกมัย – รามอินทรา : ทำเลนี้จะเป็นทำเลบ้านเดี่ยว ระดับ High End ที่มีราคาสูงเริ่มต้น 20 ล้านบาทขึ้นไป อยู่ใกล้กับทางพิเศษฉลองรัช (ทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) ซึ่งไม่เน้นการเดินทางด้วยรถสาธารณะหรือรถไฟฟ้า อิงความอุดมสมบูรณ์ในเส้นเลียบด่วนนั่นเองค่ะ

เหมาะกับคนที่มองหาบ้านพักอาศัยแนวราบขนาดใหญ่ ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ ไม่เน้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก

สรุปภาพรวมทำเลโครงการ

โครงการ Altitude Forest รัชดา เป็นโครงการทาวน์โฮมทำเลในเมือง บนซอย 20 มิถุนาแยก 5 รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์สูง ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษาและโรงพยาบาลหลายแห่ง ทำเลอิงถนนรัชดาภิเษก อยู่ฝั่งขาเข้าย่านพระราม 9 – เพชรบุรี – อโศก สามารถเดินทางไปยังสุขุมวิทได้ง่าย มีทางด่วนให้เลือกใช้หลายเส้นทาง และยังใกล้กับรถไฟฟ้า MRT รัชดาภิเษก ซึ่งจะไปเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว , สีเหลือง ได้ไม่กี่สถานี

เหมาะกับคนที่เป็นครอบครัวต้องการอยู่อาศัยในเมืองที่ต้องการพื้นที่ดิน และพื้นที่ใช้สอยเยอะ รองรับความต้องการพื้นที่ห้องต่างๆได้เต็มที่ ไม่ชอบอยู่คอนโดมิเนียมที่มีจำนวนยูนิตเยอะ ชอบความเป็นส่วนตัวแบบโครงการบ้านพักอาศัยที่ยูนิตน้อยมากกว่า เป็นต้น

สำหรับข้อมูลโครงการ Altitude Forest รัชดา ถ้าทาง ThinkofLiving ได้เข้าไปรีวิวฉบับเต็มแล้วจะรีบนำมาอัปเดตให้ชมกันนะคะ ส่วนเร็วๆนี้รอติดตามรีวิวทำเล บ้านเดี่ยวโครงการ Altitude Forest อารีย์ – โมนูเมนต์ ได้ที่ ThinkofLiving ค่ะ