ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 อย่างในช่วงเวลานี้ เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะอยากได้ที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ New Normal กันมากขึ้น ลดการกระจุกตัวหรืออยู่รวมกันอย่างแออัดเช่นใจกลางเมือง เพราะอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคได้ง่าย

ที่อยู่อาศัยในยุคนี้จึงควรมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้าง สามารถ Work from Home หรือพักผ่อนอย่างสะดวกสบาย หรือมีที่ดินส่วนตัวไว้ให้ปลูกต้นไม้ หรือทำสวนเล็กๆ ได้ยิ่งดี ดังนั้นบ้านแนวราบ จึงกลายเป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมในช่วงหลังๆ มานี้ เห็นได้จากบริษัทผู้พัฒนาส่วนใหญ่ต่างเปิดขายโครงการแนวราบกันมากขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของผู้ซื้อที่อาจเปลี่ยนแผนจากการอยู่อาศัยในคอนโด (หรือเคยอยากจะซื้อคอนโด) มาเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮมแทน

และเมื่อพูดถึงทำเลที่มีโครงการแนวราบเปิดขายอยู่เยอะ มีบ้านหลายระดับราคาให้เลือกซื้อ หนึ่งในทำเลฮิตนั้นก็คือ “ย่านบางนา” เนื่องจากบางนามีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายๆ อย่าง บทความนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่า เพราะอะไรที่ทำให้ย่านนี้ถึงน่าอยู่ พร้อมแนะนำโครงการบ้านจากผู้ประกอบการ “แสนสิริ” ทุกช่วงราคา ตั้งแต่ระดับราคาเริ่ม 1 ล้านปลายๆ ไปจนถึง 16 ล้านบาท คนอยากซื้อบ้านแสนสิริ…ห้ามพลาดค่ะ

4 จุดเด่น ทำไมทำเลบางนาถึงน่าอยู่

“บางนา” คือทำเลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแลนด์มาร์กของกรุงเทพฯ ปริมณฑลฝั่งตะวันออก จากเดิมเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว โซนนี้เป็นเขตชานเมืองที่หลายๆ คนอาจเข้าใจว่ามันอยู่ไกลจากใจกลางกรุงเทพฯ มากพอสมควร ใช้เวลาเดินทางนาน อีกทั้งยังเป็นตั้งของพวกโรงงานอุตสาหกรรมและที่ดินเกษตรกรรม นอกจากนี้ยังมีที่ดินเปล่าอีกเป็นจำนวนมากที่ยังรอการพัฒนา

แต่เมื่อเราตัดภาพมา “บางนา” ในวันนี้ ต้องบอกว่าแตกต่างจากภาพสมัยก่อนอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง การคมนาคมที่สะดวกสบายมากขึ้น พร้อมการเข้ามาของ Mega Project ต่างๆ สนับสนุนให้พื้นที่นี้เติบโตอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่า “โครงการบ้านจัดสรร” ก็เติบโตตามด้วยเช่นกัน จากการขยายตัวของเมืองจากโซนพระโขนงและอ่อนนุชออกมาฝั่งนอกเมืองมากขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณแยกบางนา กระจายความเจริญเข้าไปตามถนนบางนา-ตราด ถนนเลียบวงแหวน-กาญจนาภิเษก รวมถึงตามตรอกซอยต่างๆ ใกล้เคียง

จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นโครงการบ้านเกิดขึ้นตามแนวเส้นทางเหล่านี้อย่างหลากหลาย ทั้งรูปแบบทาวน์โฮม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มตั้งแต่หลักล้านกว่าๆ ไปจนถึงบ้านหรู ราคาหลักสิบล้านบาทขึ้นไป ก็มีให้เลือกสรรตามงบประมาณและความต้องการของผู้ซื้อ ซึ่งเราก็พอจะสรุปได้ว่า “บางนาก็น่าอยู่นะ” ถึงได้มีกลุ่มดีมานด์ต้องการซื้อบ้านในย่านนี้ค่อนข้างเยอะและเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อพิจารณาดูแล้ว เรามองว่ามี 4 จุดเด่นใหญ่ๆ ที่ทำให้ย่านบางนาเป็นแหล่งอยู่อาศัยที่น่าสนใจ อย่างคนที่ทำงานในโซนกรุงเทพฯ หรือเขตปริมณฑลอื่นๆ ก็สามารถเลือกอยู่ในย่านบางนาได้ เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบครัน เดินทางเชื่อมต่อไปยังโซนต่างๆ ได้ง่าย สามารถเติบโตต่อไปได้อีกในอนาคต พร้อมทั้งมีโครงการบ้านให้เลือกหลากหลายรูปแบบด้วยกัน

1. เดินทางได้หลากหลาย ทั้งถนน ทางด่วน รถไฟฟ้า เข้าออกเมืองง่าย

เส้นทางการคมนาคมในย่านบางนาได้รับการพัฒนามาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา อย่างถนนหลักจะมีอยู่หลายเส้นทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ถนนบางนา-ตราด, ทางพิเศษบูรพาวิถี ,ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) และถนนกรุงเทพฯ-ชลบุรี สายใหม่ (เลียบมอเตอร์เวย์)

นอกจากนี้จะยังมีถนนเส้นอื่นๆ อีกหลายสาย ที่สามารถเชื่อมต่อเข้าไปยังพื้นที่ใกล้เคียงได้อีกด้วย ยกตัวอย่างที่สำคัญๆ เช่น

  • ถนนเทพารักษ์ ใช้เชื่อมไปยังโซนอ่อนนุช บางพลี และตัดกับเส้นศรีนครินทร์ วิ่งยาวไปถึงโซนลาดพร้าว
  • ถนนกิ่งแก้ว ใช้เชื่อมไปยังถนนลาดกระบัง วิ่งเข้าสนามบินสุวรรณภูมิหรือจะออกไปทางถนนอ่อนนุช เข้าสุขุมวิทต่อก็สะดวก นอกจากนี้ยังเชื่อมกับถนนบางนา-ตราดและถนนเทพารักษ์อีกด้วย
  • ถนนอ่อนนุช หรือซอยสุขุมวิท 77 เส้นนี้จะยาวขนานในทิศทางเดียวกับเส้นบางนา-ตราด และจะตัดกับถนนศรีนครินทร์ ยาวไปบรรจบกับถนนลาดกระบัง
  • ถนนลาดกระบัง มีจุดตัดกับถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) เชื่อมถนนกิ่งแก้วและถนนศรีวารีน้อย ซึ่งจะวิ่งเข้าบางนา-ตราดได้ค่ะ ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และแนวรถไฟฟ้า Airport Rail Link อีกตัวเลือกในการเดินทางเข้าเมืองกรุงเทพฯ
  • ถนนวัดศรีวารีน้อย เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างเส้นลาดกระบังและบางนา-ตราด มีสถานที่สำคัญอยู่บนเส้นนี้พอสมควร เช่น ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ King Power รวมถึงโครงการบ้านจัดสรรด้วย

ทางด่วนในย่านบางนาที่สามารถใช้วิ่งเข้าโซนใจกลางกรุงเทพฯ ได้ ก็คือทางด่วนเฉลิมมหานคร ด่านบางนาค่ะ สามารถใช้เดินทางไปทำงานโซนพระราม 4 เพลินจิตได้อย่างคล่องตัว เลี่ยงรถติดบนถนนสุขุมวิทได้ ส่วนทางด่วนวงแหวนกาญจนาฯ จะมีด่านเทพารักษ์ ใช้สำหรับวิ่งไปโซนพระราม 2-สุขสวัสดิ์ค่ะ

นอกจากนี้ก็มีทางพิเศษบูรพาวิถี ซึ่งเป็นทางด่วนที่วิ่งจากโซนบางนาออกนอกเมือง ไปสิ้นสุดที่จังหวัดชลบุรี โดยแนวเส้นทางนี้จะวิ่งขนานเป็นทางยกระดับไปกับถนนบางนา-ตราด หรืออีกทางเลือกในการเดินทางไปจังหวัดทางภาคตะวันออก สามารถใช้เส้นมอเตอร์เวย์ก็ได้ อีกด้านหนึ่งของมอเตอร์เวย์จะเชื่อมเข้าโซนพระราม 9 และมีจุดตัดกับถนนวงแหวน-กาญจนาภิเษกด้วย ใช้วิ่งเข้าสู่โซนบางนาได้ หรือจะออกมาทางลาดกระบังก็ง่ายเช่นกัน

หรือใครที่อยากเดินทางไปยังโซนปริมณฑลอื่นๆ อย่างโซนรังสิต,ปทุมธานี, โซนพระราม 2 สุขสวัสดิ์ และโซนบางใหญ่ นนทบุรี สามารถใช้ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) วิ่งเชื่อมออกไปได้ทั้งหมดเลยค่ะ เนื่องจากถนนกาญจนาภิเษกเป็นถนนวงแหวนรอบนอก รอบที่ 2 ที่วิ่งล้อมรอบโซนกรุงเทพฯ และปริมณฑลด้วยระยะทางกว่า 168 กิโลเมตร ปัจจุบันกรมทางหลวงกำลังมีแผนก่อสร้างถนนวงแหวนรอบที่ 3 เพิ่มเติม ซึ่งจะมีจุดตัดผ่านในโซนบางนาในอนาคตด้วย

โครงการถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 (ตะวันออก) ที่มาภาพ www.outerring3east.com

อีกตัวเลือกหนึ่งในการเดินทางในย่านบางนาคือรถไฟฟ้า สำหรับเส้นทางที่ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมใช้งานในปัจจุบัน ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเขียวสุขุมวิท ที่วิ่งพาดผ่านไปตามแนวถนนสุขุมวิทนั่นเองค่ะ สถานีที่อยู่ใกล้มากที่สุดคือ “สถานีบางนา” พิกัดตั้งอยู่บริเวณสามแยกบางนา ใกล้ศูนย์ประชุม BITEC บางนาค่ะ เส้นทางนี้ก็อย่างที่รู้กันว่าสามารถวิ่งเข้าไปยังโซนใจกลางเมืองได้อย่างเอกมัย ทองหล่อ อโศก เพลินจิต ชิดลม สยาม ฯลฯ ใช้เวลาราว 30-40 นาทีเท่านั้น ปัจจุบันมีสถานี Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (สถานีห้าแยกลาดพร้าว) และสายสีน้ำเงิน (สถานีจตุจักร) ส่วนอีกด้านของรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทจะวิ่งยาวออกไปทางสมุทรปราการ สิ้นสุดที่สถานีการเคหะฯ ค่ะ

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ โซนบางนายังสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนลาดกระบังได้ง่าย ซึ่งเป็นแนวเส้นทางรถไฟฟ้า Airport Rail Link พาดผ่านด้วย สถานีที่อยู่ใกล้เคียงคือลาดกระบัง และสถานีสุวรรณภูมิค่ะ สามารถใช้เดินทางเข้าไปยังโซนรามคำแหง เพชรบุรีตัดใหม่ และพญาไทได้อีกวิธีหนึ่ง

2. ทำเลอุดมสมบูรณ์สูง แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

บางนาถือเป็น Landmark สำคัญที่มีความอุดมสมบูรณ์สูง เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางความเจริญทางกรุงเทพฯ ปริมณฑลตะวันออกก็ว่าได้ โดยมีทั้งห้างสรรพสินค้า, Community Mall, ศูนย์ประชุมนานาชาติ, สถานศึกษา, โรงพยาบาล รวมไปถึงตลาดแหละร้านค้าต่างๆ อยู่อย่างครบครัน ใครที่อยู่ในย่านนี้ไม่จำเป็นต้องออกไปไหนไกลเลยค่ะ

ความเจริญส่วนใหญ่จะเกาะกลุ่มกันอยู่ตามแนวถนนบางนา-ตราดทั้ง 2 ฝั่ง จะเห็นได้ว่าเส้นนี้มีห้างใหญ่ๆ อยู่เยอะ ไม่ว่าจะเป็น Mega บางนา, IKEA บางนา, Big C บางนา, Central บางนา, Index Living Mall บางนา เป็นต้น ส่วนบนถนนเส้นอื่นๆ ใกล้เคียงก็มีทั้ง Central Village, Market Village สุวรรณภูมิ และ King Power ศรีวารี

นอกจากนี้บนถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นโซนเพื่อนบ้านที่เชื่อมจากบางนาไปไม่ไกลมาก ก็มีห้างใหญ่ และ Community Mall อยู่หลายแห่งเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Big C ศรีนครินทร์, Makro ศรีนครินทร์, Seacon Square, Paradise Park และ Jas Urban ศรีนครินทร์

ห้าง Maga บางนา

BigC Extra สาขา Maga บางนา

IKEA บางนา ที่มาภาพ www.ikea.com

ไม่เพียงแต่แหล่งจับจ่ายใช้สอยเท่านั้น แต่ในย่านบางนายังมีสถานศึกษาชื่อดังอีกหลายแห่งด้วย เช่น มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC), มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2, มหาวิทยาลัยมหิดล (สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์) และโรงเรียนนานาชาติอย่าง Berkeley International School, Concordian International School, Thai-Singapore International School, The American School Of Bangkok – Green Valley Campus เป็นต้น ครอบครัวไหนที่มีลูกหลานอยู่ในวัยเรียน มีบ้านที่บางนาก็สะดวกดีนะคะ ไปรับไปส่งที่สถานศึกษาได้อย่างสะดวก ไม่ไกลจากบ้านมากนัก

ที่มาภาพ เพจ Facebook นิคมอุตสาหกรรมบางพลี

ส่วนแหล่งงานก็มีอยู่ในย่านบางนาหลากหลายเช่นกัน ถ้าเป็นรูปแบบของอาคารสำนักงาน จะมีอิงไปบนถนนบางนา-ตราด และถนนสุขุมวิท ยิ่งช่วงหลังๆ มานี้ มีการเกิดขึ้นของอาคารสำนักงานรูปแบบใหม่ เช่น Co-working Space และพื้นที่ให้เช่ารายวันหรือรายเดือน สำหรับธุรกิจ Start-up บางทีอาจเป็นรูปแบบร้านกาแฟที่มีพื้นที่ทำงานและพื้นที่ประชุม แยกออกไปอย่างเป็นสัดส่วน มีความยืดหยุ่นสูง แต่ยังได้ Facility ครบครัน รองรับกลุ่มธุรกิจยุคใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาออฟฟิศใหญ่ จ่ายค่าเช่าแพงๆใจกลางเมืองเสมอไป เราจึงจะเห็นว่าในย่านอ่อนนุช-บางนา มีสำนักงานให้เช่าในลักษณะใหม่นี้เกิดขึ้นเยอะ

อีกรูปแบบของแหล่งงานในย่านบางนาคือโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งย่านนี้สามารถเชื่อมการเดินทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมบางพลี ,นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์, นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี, นิคมอุตสหกรรมลาดกระบังและโรงงานต่างๆ ในละแวกใกล้เคียงได้ง่าย หรือจะเดินทางต่อไปยังนิคมอุตสาหกรรมในเขตชลบุรี และระยองก็สะดวกค่ะ เพราะถนนหนทางเชื่อมถึงกันหมด อาจเรียกได้ว่าบางนาเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมการคมนาคมทั้งมอเตอร์เวย์, สนามบิน รวมไปถึงเชื่อมท่าเรือในโซนพระราม 4, สมุทรปราการ และจังหวัดทางภาคตะวันออกที่ครบครัน

3. ศูนย์รวม Mega Project ในอนาคต

ในย่านบางนา มีโครงการ Mega Project ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกหลายโครงการด้วยกันค่ะ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน มีโครงการที่เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปบ้างแล้วและโครงการที่อยู่แผนในอนาคต

ยกตัวอย่างโครงการของเอกชนที่กำลังจะเกิดขึ้นบนถนนบางนา-ตราด เช่น Mega City ที่ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกันกับห้าง Mega บางนาบนที่ดินรวมกว่า 400 ไร่ พัฒนาโดยเอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์  โครงการนี้เป็น Mixed-use ที่จะมีทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร อาคารสำนักงาน รวมไปถึงที่อยู่อาศัยอย่างโรงแรมและคอนโดมิเนียม รวมอยู่ในโครงการเดียว มูลค่าลงทุนกว่า 67,000 ล้านบาท ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงของการก่อสร้างค่ะ

ส่วนอีกโครงการ Mixed-use ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ Bangkok Mall ตั้งอยู่บริเวณใกล้แยกบางนา พัฒนาโดยกลุ่ม The Mall ที่นี่จะมีทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และสนามกีฬาในร่มขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทางผู้พัฒนาก็วางแผนเอาไว้ว่าอยากก่อสร้างโครงการแห่งนี้ให้เป็นศูนย์การค้าจะมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย มูลค่าโครงการนี้อยู่ที่ราว 20,000 ล้านบาท ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงของการก่อสร้างเช่นเดียวกัน

และนอกจากนี้ยังมีโครงการ Mixed-use ที่เน้นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ด้วย นั่นก็คือ The Forestias ที่ดินรวมกว่า 400 ไร่ ประกอบไปด้วยพื้นที่ป่าที่มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ถึง 30 ไร่ ภายในยังมีโครงการคอนโดมิเนียม, โรงแรม, ศูนย์การแพทย์, Community Mall และพื้นที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ครบครันอยู่ในโครงการเดียว ปัจจุบันมีทั้งส่วนที่สร้างเสร็จแล้วและบางส่วนก็กำลังก่อสร้างอยู่ค่ะ

สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ที่มาภาพ www.airportthai.co.th

นอกจากนี้ยังมีโครงการใหญ่ ที่พัฒนาโดยภาครัฐอีกหลายโครงการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางคมนาคม ยกตัวอย่างเช่น

  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ในอนาคต) วิ่งมาจากโซนรัชดา-ลาดพร้าว เข้าสู่แนวถนนศรีนครินทร์ ยาวไปจนถึงโซนสำโรง สมุทรปราการ มีบางสถานีที่คนอยู่ในโซนบางนา อ่อนนุช และลาดกระบังน่าจะได้ใช้กัน
  • รถไฟฟ้ารางเบา เชื่อมบางนา-สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วยให้การเดินทางเชื่อมจากบางนาไปยังสนามบินสุวรรณภูมิง่ายยิ่งขึ้น ไม่ต้องเจอรถติด โดยจะมีจุดเริ่มต้นจากสถานีบางนา (สถานี BTS สายสุขุมวิท) ยาวไปจนถึงสถานีสุวรรณภูมิใต้ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิอยู่ทางโซนทิศใต้ค่ะ
  • สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เฟส 2 จะมีการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารเฟส 2 เพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้าออกประเทศเพิ่มขึ้น ด้วยงบลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท

4. โครงการบ้านมีให้เลือกเยอะ หลายช่วงราคา

อย่างที่ทราบกันดีว่าโซนบางนาถือเป็นแหล่งที่ตั้งของโครงการบ้านจัดสรรเป็นจำนวนมาก ทั้งจากผู้พัฒนารายใหญ่ รวมไปถึงราย Local ก็มีเช่นกัน โดยมีบ้านหลายรูปแบบให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอยเริ่มร้อยต้นๆ ไปจนถึงบ้านใหญ่มากกว่า 500 ตารางเมตรก็มี ซึ่งเราสามารถพิจารณาจากจำนวนสมาชิกในครอบครัว ขนาดพื้นที่ใช้สอย และฟังก์ชันห้องต่างๆ เดี๋ยวนี้มีโครงการบ้านที่ทำฟังก์ชันห้องด้านล่างออกมารองรับผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กด้วย ปรับเป็นห้องนอนใช้งานได้ง่าย หรือถ้าบางคนต้อง Work from Home ปรับเปลี่ยนจัดเป็นห้องทำงานก็ได้ตามสะดวกค่ะ

ส่วนระดับราคาขายบ้านย่านบางนามีเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านกว่าๆ ไปจนถึงบ้านหรูหลักสิบล้านบาทขึ้นไป โดยจะกระจายตัวกันอยู่ในโซนต่างๆ หากเป็นบ้านที่อยู่ติดถนนใหญ่ ราคาจะสูงกว่าโครงการที่อยู่ตามถนนเส้นรองหรือตรอกซอยลึกเข้าไปในชุมชน ขณะเดียวกันก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร และตลาดอยู่ในโซนย่อยต่างๆ ยิ่งโซนไหนมีหมู่บ้านเกิดขึ้นเยอะ ก็มักจะมีแหล่งอาหารการกิน แหล่งจับจ่ายซื้อของเกิดขึ้นสอดรับกันอยู่แล้ว

ในมุมมองของเรามองว่าบางนาเป็นย่านที่รองรับการอยู่อาศัยของคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน รายได้อาจจะยังไม่สูงมากนัก ก็สามารถหาซื้อทาวน์โฮมเริ่มต้น 1-2 ล้านได้ หรือถ้ามีงบเยอะขึ้นมาหน่อย อยากได้บ้านแฝดหรือบ้านเดี่ยว งบสัก 3-4 ล้านก็ยังหาซื้อได้เช่นกัน รวมไปถึงครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน อยากได้บ้านใหญ่ ราคาสูงขึ้นมาก็มีตัวเลือกหลากหลายในทำเลนี้ เริ่มตั้งแต่ 5-6 ล้านบาทขึ้นไปจนถึงหลายสิบล้านก็มี เรียกได้ว่ามีบ้านครบทุก Segment เลือกได้ตามงบประมาณในกระเป๋าเลยค่ะ

เปิดพิกัดบ้านแสนสิริย่านบางนา มีที่ไหนบ้าง?

ทางฝั่งบริษัท Developer รายใหญ่อย่าง “แสนสิริ” ก็ได้พัฒนาโครงการบ้านในโซนบางนา เปิดขายอยู่หลายแห่งด้วยกันค่ะ ต้องบอกก่อนว่าหากเราซื้อบ้านภายใต้แบรนด์ใหญ่แบบนี้ ในมุมมองของผู้เขียนเอง ก็มองว่ามันก็มีข้อดีไม่น้อยเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น

  • มีความน่าเชื่อถือ เพราะเป็นแบรนด์ที่ติดตลาด เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ซื้ออยู่แล้ว
  • รักษาระดับคุณภาพของโครงการได้ตามมาตรฐาน ทั้งการออกแบบ การก่อสร้าง และวัสดุที่นำมาใช้ภายในโครงการ
  • มีบ้านหลายสไตล์ให้เลือกซื้อ หลายระดับราคา เลือกฟังก์ชันได้ตามความต้องการ
  • มีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ออกแบบน่าใช้งาน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่วางใจได้
  • การบริหารโครงการโดยนิติบุคคลจากบริษัทในเครือแสนสิริ (Plus Property) สามารถติดต่อประสานงานได้ง่ายและมีระบบ
  • มีการรับประกันบ้านตามระยะเวลาที่ชัดเจน บริการหลังการขายโอเค ติดต่อ Call Center ได้ง่าย ลูกบ้านสามารถแจ้งปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้กับบริษัทโดยตรง

ซึ่งบทความนี้เราขอแนะนำโครงการบ้านจากแสนสิริทั้งหมด 6 โครงการที่กำลังเปิดขายในย่านบางนาค่ะ โดยโปรดักส์มีครบทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ระดับราคาเริ่มต้น 1.79-5.29 ล้านบาท ไปจนถึงราคาสูงสุดราวๆ 16 ล้านบาท โดยกระจายอยู่หลายโซนด้วยกัน ที่สำคัญเป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที รายละเอียดตามตารางด้านล่างนี้

1. เมททาวน์ บางนา

  • โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ Modern เน้นความเรียบง่ายและทันสมัย โทนสีที่เลือกใช้เป็นเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกอบอุ่น สไตล์ Homie ไซส์บ้านกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 2-4 คน ในบรรยากาศธรรมชาติ ใกล้ ม.ABAC และทางด่วนบูรพาวิถี
  • ราคา 1.79-3 ล้านบาท
  • พื้นที่โครงการ 34-1-20.8 ไร่
  • จำนวนยูนิต 409 ยูนิต
  • ทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงชนบท (สป.2003) เชื่อม ถ.บางนา-ตราด ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

พื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วยอาคาร Clubhouse ซึ่งจะมีห้องฟิตเนส พื้นที่พักผ่อน สระว่ายน้ำและสวนส่วนกลาง พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

Image 1/9
บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการเมททาวน์ บางนา

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง โครงการเมททาวน์ บางนา

  • แบบบ้านในโครงการ มี 3 แบบ ได้แก่

MET 1 ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 111 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน MET 1

แบบบ้าน MET 1

ภายในบ้านจะเจอกับมุมนั่งเล่นรับแขกที่เชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหาร ได้ห้องน้ำชั้นล่าง 1 ห้อง ส่วนชั้นบนจะได้ 3 ห้องนอน โดยห้องนอน Master จะมีขนาดค่อนข้างกว้าง วางเตียงใหญ่ได้ ซึ่งทั้ง 3 ห้องนอน จะต้องใช้ห้องน้ำรวมกันที่ตรงกลางค่ะ เหมาะกับครอบครัวที่อาจมีสมาชิกเป็นพ่อแม่ และลูกประมาณ 1-2 คน ต้องการห้องนอนหลายห้อง ได้พื้นที่ส่วนตัว

MET 2 ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 111 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน MET 2

แบบบ้าน MET 2

แบบบ้านนี้มีขนาดพื้นที่ใช้สอยเท่ากับแบบแรกเลยค่ะ แต่ต่างกันที่ฟังก์ชันห้องภายในบ้าน จะได้ห้องนอนชั้นบน 2 ห้อง ทำให้ได้ขนาดที่กว้างขึ้น วางเตียงขนาดใหญ่ได้ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้อย่างไม่อึดอัด มีห้องน้ำภายในตัวด้วย สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 2-3 คน ต้องการห้องนอนแค่ 2 ห้องก็เพียงพอ เน้นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องที่กว้างขึ้นแทน

MET 3 ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 118 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

แบบบ้านนี้เป็นไซส์ใหญ่สุดของโครงการ ทางทีมงานยังไม่มีภาพแปลนมาให้ชมกัน ใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้กับทางโครงการโดยตรงค่ะ

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง โครงการ เมททาวน์ บางนา คลิกดูภาพได้ที่ Album นี้

Image 1/17
บรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการเมททาวน์ บางนา

บรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการเมททาวน์ บางนา

โปรโมชัน : รับเงินตกแต่งเพิ่มสูงสุด 200,000 บาท*+ ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก เมททาวน์ บางนา หรือโทร 1685

2. สิริเพลส บางนา – เทพารักษ์

  • โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ New York ออกแบบคุมโทนตั้งแต่บริเวณซุ้มประตูทางเข้า, คลับเฮาส์ และหน้าตาของตัวบ้านที่จะเล่นสีผนังเป็นสีอิฐฉูดฉาด ให้ความสดใส เป็นเอกลักษณ์ ส่วนฟังก์ชันภายในบ้านได้ห้องชั้นล่างทุกแบบบ้าน สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนหรือห้องอเนกประสงค์อื่นๆ ได้ ซึ่งหาได้ยากนะคะในโครงการประเภททาวน์โฮม
  • ราคา 2.39-4 ล้านบาท
  • พื้นที่โครงการ 17 ไร่
  • จำนวนยูนิต 187 ยูนิต
  • ทำเลที่ตั้งอยู่ในซอยขจรวิทย์ เพียง 900 เมตรจากถนนใหญ่เทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ และใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนวงแหวนฯกาญจนา และรถไฟฟ้าสายสีเขียว

พื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วยอาคาร Clubhouse ซึ่งจะมีห้องฟิตเนส พื้นที่พักผ่อน สระว่ายน้ำและสวนส่วนกลาง พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะได้ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า 2 ตอนด้วย

Image 1/7
พื้นที่ส่วนกลาง โครงการสิริ เพลส บางนา – เทพารักษ์

พื้นที่ส่วนกลาง โครงการสิริ เพลส บางนา – เทพารักษ์

  • แบบบ้านในโครงการ มี 2 แบบ ได้แก่
    Loft 99 ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.2 เมตร พื้นที่ใช้สอย 99 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

Image 1/2
แบบบ้าน Loft 99

แบบบ้าน Loft 99

แบบบ้านนี้จะได้ที่จอดรถ 1 คัน แต่จะได้พื้นที่ด้านหน้าประตูบ้านเพิ่มเข้ามาแทน ส่วนภายในบ้านชั้นล่างจะได้พื้นที่นั่งเล่น ส่วนตรงกลางบ้านจะเป็นพื้นที่วางโต๊ะรับประทานอาหาร ทางด้านข้างจะเป็นห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์ ซึ่งห้องนี้สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องสำหรับเด็กเล็กไว้นอนกลางวันได้ค่ะ หรือจะปรับเป็นห้องทำงานก็ได้เช่นกัน ส่วนบนชั้น 2 จะได้ 2 ห้องนอน โดยวางไว้ตำแหน่งโซนหน้า-หลังของบ้าน พื้นที่ค่อนข้างกว้าง ได้ห้องน้ำภายในตัวทั้งคู่เลยค่ะ ความพิเศษอีกอย่างคือฝ้าเพดานในห้องนอน Master ทางหน้าบ้านจะสูงถึง 3.4 เมตรเลยค่ะ ได้ช่องแสงบานใหญ่ รับแสงสว่างเข้ามาได้อย่างเต็มที่

Loft 118 ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 118 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/2
แบบบ้าน Loft 118

แบบบ้าน Loft 118

แบบบ้านต่อมามีขนาดพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขึ้น เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน โดยจะได้พื้นที่จอดรถ 2 คันบริเวณหน้าบ้าน ส่วนภายในบ้านชั้นล่างจะได้แปลนคล้ายเดิมเหมือนแบบบ้านก่อนหน้านี้ ที่แตกต่างคือบนชั้น 2 จะได้เพิ่มเป็น 3 ห้องนอน ห้องนอน Master จะมีขนาดกว้าง วางเตียงใหญ่ได้พร้อมห้องน้ำภายในตัว นอกจากนี้ยังได้ฝ้าเพดานสูง 3.6 เมตร บรรยากาศโปร่งโล่ง ส่วนห้องนอนที่ 2 และ 3 จะมีขนาดใกล้เคียงกัน ใช้ห้องน้ำรวมกันที่ตรงกลางค่ะ

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง โครงการ สิริเพลส บางนา – เทพารักษ์ คลิกดูภาพได้ที่ Album นี้

Image 1/13
บ้านตัวอย่าง โครงการสิริ เพลส บางนา – เทพารักษ์

บ้านตัวอย่าง โครงการสิริ เพลส บางนา – เทพารักษ์

โปรโมชั่น: รับเพิ่มสูงสุด 200,000 บาท  

อ่านรีวิวเจาะลึกจาก Thinofliving ได้ที่นี่

ติดต่อโครงการคลิก สิริเพลส บางนา – เทพารักษ์ หรือโทร 1685

3. อณาสิริ บางนา

  • โครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น สไตล์ Modern Minimal ซึ่งการออกแบบด้านหน้าของบ้าน (Facade) จะสลับกันไปทั้งรูปทรงจั่วและสี่เหลี่ยม ผสมผสานการใช้สีน้ำตาล ขาวและเทาเข้ม ให้ความเรียบง่าย เป็นการตกแต่งที่พอดี ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลสาบ
  • ราคา 2.39-6 ล้านบาท
  • พื้นที่โครงการ 37-2-39 ไร่
  • จำนวนยูนิต 364 ยูนิต
  • ทำเลที่ตั้งอยู่บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 เชื่อมถนนบางนา-ตราด ซอยเอแบค บางนา ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ไป Mega บางนา ได้ง่าย ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนบูรพาวิถี สามารถเข้าออกได้สองเส้นทางคือ ถนนบางนาตราดและถนนเทพารักษ์

พื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วยอาคาร Clubhouse ซึ่งจะมีห้องฟิตเนส พื้นที่พักผ่อน สระว่ายน้ำแบบ Infinity Pool Kids Room และสวนส่วนกลาง โดยรวมจัดบรรยากาศออกมาได้ดีเลยทีเดียว ได้ความทันสมัยด้วย พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพบรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางโครงการ อณาสิริ บางนา

ภาพบรรยากาศบริเวณ Clubhouse และสระว่ายน้ำ โครงการอณาสิริ บางนา

  • แบบบ้านในโครงการ มี 3 แบบ ได้แก่
    Mys (แสนสบาย) ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 109 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    *แบบบ้าน Mys (แสนสบาย) มีแปลงมุมด้วย (Mys+) ซึ่งจะได้ที่ดินที่กว้างขึ้น พร้อมแปลนบ้านบางจุดจะได้ช่องแสงเพิ่มเข้ามาค่ะ

Image 1/3
แบบบ้าน Mys (แสนสบาย)

แบบบ้าน Mys (แสนสบาย)

พื้นที่ชั้นล่าง ส่วนแรกจะเป็นมุมนั่งเล่นและมีบันไดขึ้นไปชั้น 2 ขยับเข้าไปด้านในจะเป็นโซนรับประทานอาหาร ซึ่งข้างๆ กันจะเป็นห้องน้ำ ค่ะข้อดีคือไม่ได้อยู่ในตำแหน่งใต้บันได ฝ้าจึงไม่ดรอปลงมา ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด ส่วนชั้นบนจะแบ่งเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำตรงกลาง โดยทั้ง 2 ห้องจะได้ขนาดใกล้เคียงกันเลยค่ะ พร้อมระเบียงส่วนตัว เท่ากับว่าแบบบ้านนี้ได้ Master Bedroom ถึง 2 ห้องเลย สมาชิกในบ้านสามารถใช้งานได้อย่างเท่าเทียมกัน

Onni (แสนสุข) ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 118 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ  2 ที่จอดรถ
*แบบบ้าน Onni (แสนสุข) มีแปลงมุมด้วย (Onni+) ซึ่งจะได้ที่ดินที่กว้างขึ้น พร้อมแปลนบ้านบางจุดจะได้ช่องแสงเพิ่มเข้ามาค่ะ

Image 1/3
แบบบ้าน Onni (แสนสุข)

แบบบ้าน Onni (แสนสุข)

แบบบ้านต่อมายังเป็นทาวน์โฮม ซึ่งจะได้หน้ากว้างขยายใหญ่ขึ้น ทำให้จอดรถได้อย่างไม่อึดอัด พื้นที่ใช้สอยก็มากขึ้นด้วย พร้อมแบ่งฟังก์ชันห้องเยอะขึ้นเช่นกัน ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับครอบครัว ที่มีสมาชิก 3-4 คนอยู่กำลังดี โดยชั้นล่างจะได้ห้องนอนล่างเพิ่มเข้ามา สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ ส่วนชั้นบนเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยภายในห้องนอนใหญ่จะได้ห้องน้ำภายในตัวค่ะ

Huvvi (แสนสราญ) บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 147 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 1 โถงอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน Huvvi (แสนสราญ) 

แบบบ้าน Huvvi (แสนสราญ) 

ปิดท้ายกันด้วยบ้านแฝดของโครงการนี้ ซึ่งแปลนบ้านมีอยู่ 1 แบบค่ะ แต่สำหรับหน้าตาภายนอกจะมีอยู่ 2 แบบ โดยทางโครงการเค้าจะวางบ้านแฝดแต่ละคู่สลับแบบกัน ทำให้ดูไม่น่าเบื่อ ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในก็ขนาดกว้างขึ้นกว่าทาวน์โฮมพอสมควร จัดพื้นที่ได้เป็นสัดส่วนดี อย่างชั้นล่างจะได้ทั้งโซนนั่งเล่น โซนรับประทานอาหาร และที่เพิ่มเข้ามาคือพื้นที่อเนกประสงค์ ซึ่งทางโครงการจะไม่ได้ Built ผนังหรือประตูมาให้นะคะ หากอยากทำให้เป็นสัดส่วนหรือเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น เจ้าของบ้านจะต้องกั้นเองค่ะ ส่วนของ Service จะแยกไปอีกด้านตรงข้าม ได้แก่ ห้องน้ำและห้องครัว ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอน โดยห้องนอน Master จะอยู่โซนหน้าบ้าน ขนาดเท่าหน้ากว้างของบ้านเลยค่ะ พร้อมห้องน้ำในตัวและพื้นที่จัด Walk-in Closet ส่วนห้องนอนที่ 2 และ 3 จะวางไว้ตำแหน่งหลังบ้าน ขนาดใกล้เคียงกัน และต้องแชร์ห้องน้ำใช้ร่วมกัน

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง โครงการ อณาสิริ บางนา คลิกดูภาพได้ที่ Album นี้

Image 1/16
บรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการอณาสิริ บางนา

บรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการอณาสิริ บางนา

อ่านพรีวิวจาก Thinkofliving ได้ที่นี่

โปรโมชัน : รับเงินตกแต่งเพิ่มสูงสุด 200,000 บาท*+ ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ
รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก อณาสิริ บางนา 
หรือโทร 1685

4. คณาสิริ บางนา

  • โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Modern Retro ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรม ในยุค Mid Century 70’s เน้นพื้นที่สีเขียว ได้บรรยากาศร่มรื่น ใกล้ ม. ABAC และทางด่วนบูรพาวิถี
  • ราคา 3.59-6 ล้านบาท
  • พื้นที่โครงการ 86-1-77.72 ไร่
  • จำนวนยูนิต 401 ยูนิต
  • ทำเลที่ตั้งอยู่ในซอยเอแบคบางนา เชื่อมถนนบางนา-ตราด ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

พื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วยอาคาร Clubhouse ซึ่งจะมีห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สวนพักผ่อน, Jogging Track, สนามเด็กเล่น พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

Image 1/7
พื้นที่ส่วนกลางโครงการคณาสิริ บางนา

พื้นที่ส่วนกลางโครงการคณาสิริ บางนา

  • แบบบ้านในโครงการ มี 3 แบบ ได้แก่

คณาโชติ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 113 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน คณาโชติ

แบบบ้าน คณาโชติ

แบบบ้านนี้เป็นขนาดเริ่มต้นของโครงการ ภายในบ้านมีพื้นที่นั่งเล่นที่เชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหาร ได้ช่องแสงหลายจุด เปิดรับแสงสว่างได้เต็มที่ยิ่งขึ้น ส่วนห้องครัวจะเชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหาร ตำแหน่งอยู่ทางด้านข้าง ส่วนห้องน้ำและบันไดอยู่ตำแหน่งตรงกลาง สำหรับชั้น 2 จะได้ห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ และ 2 ห้องนอนเล็ก ทั้งหมดต้องแชร์ห้องน้ำชั้นบนเพื่อใช้งานร่วมกัน

คณามาศ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้านคณามาศ

แบบบ้านคณามาศ

แบบบ้านนี้ได้พื้นที่ใช้สอยใหญ่ขึ้นมา ซึ่งภายในบ้านชั้นล่างจะไม่มีห้องนอนนะคะ แต่จะไปเน้นพื้นที่ชั้นบนแทน โดยจะได้ 3 ห้องนอน ในห้องนอน Master จะได้ห้องน้ำภายในตัว ใช้งานได้สะดวกและได้ระเบียงส่วนตัวด้วย ส่วนอีก 2 ห้องนอนที่เหลือ ขนาดจะเล็กกว่าและจะต้องใช้งานห้องน้ำร่วมกันที่ตรงกลางค่ะ

– คณารมย์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 159 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้านคณารมย์

แบบบ้านคณารมย์

แบบบ้านขนาดใหญ่สุดของโครงการนี้ มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 159 ตารางเมตร ภายในบ้านค่อนข้างกว้าง สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ขึ้นมาได้ นอกจากนี้ยังอยู่ได้สบายๆ ไม่อึดอัด ฟังก์ชันใช้งานครบตามเดิมแต่ที่เพิ่มเติมคือได้ห้องนอนล่าง 1 ห้อง ส่วนชั้นบนได้ 3 ห้องนอน โดยจะได้ 2 ห้องนอนใหญ่ ขนาดใกล้เคียงกัน ได้พื้นที่จัด Walk-in Closet อย่างเป็นสัดส่วน แต่ห้องใหญ่ที่อยู่โซนด้านหลังบ้านจะไม่ได้ห้องน้ำภายในตัว และจะไม่ได้ระเบียงเหมือนห้อง Master ทางด้านหน้าบ้านนะคะ ต้องมาใช้ห้องน้ำรวมกับห้องนอนเล็กแทนค่ะ

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง โครงการ คณาสิริ บางนา คลิกดูภาพได้ที่ Album นี้

Image 1/11
บรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการคณาสิริ บางนา

บรรยากาศบ้านตัวอย่าง โครงการคณาสิริ บางนา

โปรโมชัน : รับเงินตกแต่งเพิ่มสูงสุด 200,000 บาท* + ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ  รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก คณาสิริ บางนา รือโทร 1685

5. บุราสิริ บางนา

  • โครงการบ้านเดี่ยวริมน้ำ 2 ชั้น สไตล์ Modern ได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตริมน้ำ มีบ้านให้เลือกมาถึง 6 แบบ รองรับทั้งครอบครัวเล็กและครอบครัวใหญ่ ออกแบบหน้าบ้านด้วยลายแผ่นไม้ ดูเป็นธรรมชาติ พร้อมมีระบบ Cool Living Designed Home หรือการออกแบบให้ตัวบ้านเย็นขึ้นด้วยนวัตกรรมต่างๆ ทั้งระบบระบายอากาศ ระบายความร้อน ฯลฯ
  • ราคา 4.69-16 ล้านบาท
  • พื้นที่โครงการ 92 ไร่
  • จำนวนยูนิต 327 ยูนิต
  • ทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3413 ใกล้ม. ABAC เชื่อมถนนบางนา-ตราด กม.26 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ไป Mega บางนาได้อย่างสะดวก ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนบูรพาวิถี และสามารถเข้าออกได้สองเส้นทางคือ ถนนบางนาตราดและถนนเทพารักษ์

พื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วยอาคาร Clubhouse ซึ่งจะมีห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, Co-Working Space, สวน, สนามเด็กเล่น พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

Image 1/18
พื้นที่ส่วนกลาง โครงการบุราสิริ บางนา

พื้นที่ส่วนกลาง โครงการบุราสิริ บางนา

  • แบบบ้านในโครงการ มี 6 แบบ ได้แก่
    เรือนตรีชวา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 113 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้านเรือนตรีชวา

แบบบ้านเรือนตรีชวา

แบบบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการ ขนาดค่อนข้างกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน อยู่ได้กำลังดี ชั้นล่างได้พื้นที่นั่งเล่นรับแขกที่จะเชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหาร พร้อมห้องครัวปิดอยู่ทางด้านข้าง ได้ห้องน้ำรวม 1 ห้อง ส่วนชั้นบนได้ 1 ห้องใหญ่และ 2 ห้องนอนเล็ก มีห้องน้ำให้ใช้ร่วมกัน 1 ห้องตรงกลางค่ะ

เรือนดุสิตา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 127 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้านเรือนดุสิตา

แบบบ้านเรือนดุสิตา

แบบบ้านต่อมา ขนาดพื้นที่ใช้สอยได้กว้างขึ้น โดยส่วนที่เพิ่มเข้ามาในชั้นล่างของบ้านคือห้องนอนที่ 4 ซึ่งปรับฟังก์ชันการใช้งานได้ตามความต้องการค่ะ ส่วนชั้นบนได้ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ รูปแบบเหมือนกับแบบบ้านก่อนหน้านี้

เรือนแก้วมุกดา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 139 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้านเรือนแก้วมุกดา

แบบบ้านเรือนแก้วมุกดา

แบบบ้านเรือนแก้วมุกดา ได้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เพิ่มขึ้นทั้งชั้นบนและชั้นล่าง อย่างชั้นล่างจะตัดฟังก์ชันห้องที่ 4 ออกไป ทำให้ได้พื้นที่สำหรับมุมนั่งเล่นพักผ่อน และรับประทานอาหารที่ขยายกว้างขึ้น วางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ได้ไม่อึดอัด หรือจะจัดเป็นมุม Pantry เพิ่มเติมหน้าโซนครัวก็ยังได้ ส่วนชั้น 2 ได้ 3 ห้องนอนตามเดิม แต่จะได้พื้นที่ภายในแต่ละห้องที่กว้างขึ้นตามไปด้วย ห้องนอน Master ได้ห้องน้ำภายในตัวด้วยค่ะ

เรือนพุทธรักษา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 210 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้านเรือนพุทธรักษา

แบบบ้านเรือนพุทธรักษา

แบบบ้านเรือนพุทธรักษา ได้พื้นที่ใช้สอยขยับขึ้นมาอยู่ที่ 210 ตารางเมตร แน่นอนว่าภายในบ้านจะกว้าง โอ่โถงมากยิ่งขึ้น เช่นโซนนั่งเล่นและรับประทานอาหาร ใครที่ชอบวางเฟอร์นิเจอร์แบบ Oversize ก็น่าจะชอบ ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้หลายคนอย่างสบายๆ เช่นครอบครัวใหญ่ มีผู้สูงอายุหรือเด็กเล็กก็ตอบโจทย์ เพราะแบบบ้านนี้จะได้ห้องนอนชั้นล่างเพิ่มเข้ามา มีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ ใช้งานได้อย่างสะดวก ส่วนบนชั้น 2 จะได้ 3 ห้องนอน โดยห้องนอน Master ได้ห้องน้ำภายในตัว สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาบนชั้นนี้คือพื้นที่ Family Area ซึ่งสามารถจัดเป็นมุมดูหนัง นั่งเล่น นั่งทำงานได้ตามความต้องการค่ะ

เรือนสุพรรณิการ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 296 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน และ 3 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้านเรือนสุพรรณิการ์

แบบบ้านเรือนสุพรรณิการ์

แบบบ้านนี้ได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มเข้ามาจากแบบก่อนหน้านี้เกือบร้อยตารางเมตรเลยทีเดียว ได้ความกว้าง โอ่อ่ามากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ สมาชิก 5-6 อยู่ได้สบายๆ จอดรถได้ถึง 3 คัน ส่วนภายในบ้านชั้นล่างจะได้ทั้งโซนนั่งเล่น โซนรับประทานอาหารที่มีพื้นที่ขยายใหญ่ขึ้น ได้ห้องน้ำรวมตรงกลางบ้าน 1 ห้อง ด้านข้างของบ้านด้านหนึ่งจะเป็นโซนห้องนอนที่ 4 ได้ความเป็นส่วนตัว เพราะจะได้ห้องน้ำในตัวด้วย เป็นสัดส่วนดีเลยทีเดียว ส่วนอีกด้านจะเป็นโซนห้องครัวค่ะ ซึ่งจะเชื่อมไปกับพื้นที่ซักล้างทางด้านหลัง มีห้องแม่บ้านแยกไปอยู่ทางด้านนอก ส่วนชั้นบนของบ้านนี้ได้ 3 ห้องนอนค่ะ แต่ละห้องได้พื้นที่ขนาดใหญ่ วางเตียง 5-6 ฟุตได้ พร้อมห้องน้ำในตัวเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้ Family Area ตรงกลาง ทำเป็น Double Living Area ได้ค่ะ

เรือนนิมมานรดี บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 337 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้านเรือนนิมมานรดี

แบบบ้านเรือนนิมมานรดี

บ้านขนาดใหญ่สุดของโครงการนี้คือ เรือนนิมมานรดี ด้วยพื้นที่ 337 ตารางเมตร เรามองว่าเหมาะกับครอบครัวใหญ่หรือครอบครัวขยาย อยู่ได้หลายคนเลยค่ะ นอกจากจะได้พื้นที่ภายในบ้านที่กว้างขวางแล้ว ฟังก์ชันที่เพิ่มเติมเข้ามาในแบบบ้านนี้คือห้องนอนชั้นล่างได้จะได้ถึง 2 ห้องด้วยกัน โดยห้องหนึ่งจะได้ห้องน้ำภายในตัว ส่วนอีกห้องจะต้องใช้ห้องน้ำรวมของชั้นล่าง พร้อมห้องครัวและห้องแม่บ้านที่แยกไปอย่างเป็นสัดส่วน ชั้นบนยังคงได้ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ซึ่งเรามองว่าทางโครงการเค้าให้ความสำคัญกับพื้นที่ห้องนอนอย่างมากเลยทีเดียว แม้บ้านนี้จะได้พื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มขึ้น แต่เค้าจะไม่ซอยเป็นห้องย่อยมากนัก จึงได้เป็น 3 ห้องนอนตามเดิม ขณะที่ขนาดห้องจะไม่ลดลง ใช้งานได้เต็มที่เลย มาพร้อม Family Area และระเบียงกว้าง ทำเป็นมุมพักผ่อน เปิดออกไปใช้งานได้จริงค่ะ

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง โครงการ บุราสิริ บางนา คลิกดูภาพได้ที่ Album นี้

Image 1/29
บ้านตัวอย่าง โครงการบุราสิริ บางนา

บ้านตัวอย่าง โครงการบุราสิริ บางนา

อ่านรีวิวเจาะลึกจาก Thinkofliving ได้ที่นี่

โปรโมชัน : รับเงินตกแต่งเพิ่มสูงสุด 200,000 บ.*+ ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ  คลิก บุราสิริ บางนา หรือโทร 1685

6. สราญสิริ ศรีวารี

  • โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Modern ได้ห้องนอนใหญ่ถึง 3 ห้องนอน ขนาดใหญ่ใกล้เคียงกัน พร้อมห้องน้ำในตัวทุกห้อง ชั้นล่างมีห้องนอนรองรับผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีแบบบ้านที่ได้พื้นที่ Double Volume ด้วย บรรยากาศโปร่งสบาย เน้นพื้นที่สีเขียว
  • ราคา 5.29-12 ล้านบาท
  • พื้นที่โครงการ 50 ไร่
  • จำนวนยูนิต 206 ยูนิต
  • ทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนวัดศรีวารีน้อย เชื่อมถนนบางนา-ตราด หรือซอย ม.หัวเฉียวฯ และถนนลาดกระบัง 54 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

พื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วยอาคาร Clubhouse ซึ่งจะมีห้องฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, Co-Working Space, สวน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

บรรยากาศซุ้มทางเข้าโครงการสราญสิริ ศรีวารี

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางของโครงการสราญสิริ ศรีวารี

  • แบบบ้านในโครงการ มี 5 แบบ ได้แก่
    CURTISS บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 133 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ และ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน CURTISS

แบบบ้าน CURTISS

แบบบ้าน CURTISS เป็นขนาดเริ่มต้นของโครงการ อยู่ได้ 3-4 คนกำลังดีค่ะ ส่วนภายในบ้านชั้นล่าง พื้นที่ส่วนแรกจะเป็น Living Area เชื่อมไปกับโซนรับประทานอาหารตรงกลาง ส่วนห้องครัวจะแยกไปอยู่ทางด้านข้างค่ะ มีห้องน้ำรวมชั้นล่าง 1 ห้อง พอขึ้นมาที่ชั้น 2 จะได้ห้องนอน 3  ห้องนอน แบ่งเป็นห้องนอน Master ที่ได้ห้องน้ำภายในตัว ส่วนอีก 2 ห้องนอนจะอยู่โซนด้านหน้าบ้าน ใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

CIRRUS บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน CIRRUS

แบบบ้าน CIRRUS

แบบบ้านต่อมา ขนาดพื้นที่ใช้สอยใกล้เคียงกับแบบแรกเลยค่ะ แต่แปลนชั้น 1 จะได้ฟังก์ชัน Double Volume บริเวณ Living Area เพดานสูงถึงชั้น 2 บรรยากาศจึงดูโอ่อ่าและโปร่งสบาย นอกจากนี้ยังได้ห้องนอนชั้นล่างเพิ่มเข้ามาด้วย โดยวางอยู่โซนหน้าบ้าน เหมาะสำหรับทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ได้ห้องน้ำที่เข้าออกได้แบบ Double Access (เข้าจากภายในห้องนอนและจากทางด้านนอกได้ด้วย) ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น แบบบ้านนี้ทางโครงการเค้าให้ความสำคัญกับพื้นที่ใช้สอยชั้นบนอย่างมาก โดยจะได้ 2 ห้องนอนที่จะมีขนาดใหญ่ทั้งคู่ สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ 5-6 ฟุตได้สบายๆ ได้พื้นที่แต่งตัวและห้องน้ำส่วนตัวด้วย พื้นที่ตรงกลางเป็นส่วนของ Double Volume โดยจะเชื่อมไปกับโซนนั่งเล่นข้างล่างนั่นเองค่ะ

PIPER บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 163 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน PIPER

แบบบ้าน PIPER

แบบบ้าน PIPER ขนาดจะใหญ่ขึ้นมา ได้พื้นที่ใช้สอยที่กว้าง และยังได้พื้นที่ Double Volume ตรงส่วน Living Area ที่เชื่อมไปกับชั้น 2 บรรยากาศโปร่งโล่ง ส่วนพื้นที่ใช้สอยก็รองรับครอบครัวที่มีสมาชิกมากขึ้นด้วย อย่างฟังก์ชันห้องนอนจะได้ขยายขึ้นมาเป็น 4 ห้อง โดยชั้นล่างจะได้ห้องนอน 1 ห้อง โดยจะอยู่ด้านในสุด ได้ความเป็นส่วนตัว หลบสายตาคนจากมุมรับแขกได้ดี ซึ่งห้องนี้สามารถทำเป็นห้องนอนชั้นล่างหรือห้องทำงานได้ ใกล้กันเป็นห้องน้ำ ออกมาใช้งานได้อย่างสะดวก ส่วนชั้นบนของบ้านนี้จะได้ 3 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ พร้อม Living Area ตรงกลาง

CESSNA บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน CESSNA

แบบบ้าน CESSNA

แบบบ้าน CESSNA ได้พื้นที่ Double Volume ตรง Living Area เช่นเดียวกันค่ะ ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในจะกว้างมากขึ้น วางเฟอร์นิเจอร์ Oversize ได้สบายๆ โดยเฉพาะโซนรับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะแบบ 6-8 คนนั่งได้ ด้านข้างเชื่อมกับห้องครัวปิด และถัดเข้าไปอีกจะเป็นห้องนอนชั้นล่างและห้องน้ำที่ได้ความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น โดยจะหลบมุมอยู่ทางด้านในสุดค่ะ สำหรับชั้น 2 จะประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน ซึ่งห้องนอนทั้งหมดได้ขนาดกว้าง วางเตียง 5-6 ฟุตได้ พร้อมห้องน้ำภายในตัวทุกห้อง ตรงกลางมี Family Area จัดเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนได้อีกจุดหนึ่ง

DIAMOND บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 258 ตารางเมตร ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

Image 1/3
แบบบ้าน DIAMOND

แบบบ้าน DIAMOND

บ้านขนาดใหญ่สุดของโครงการนี้คือ DIAMOND โดยได้พื้นที่ใช้สอยกว้างมากขึ้นถึง 258 ตารางเมตร จอดรถด้านหน้าบ้านได้ 3 คัน ส่วนภายในบ้านชั้นล่างได้ Double Volume ตรงบริเวณมุมนั่งเล่นรับแขกเหมือนแบบบ้านก่อนหน้านี้ ถัดเข้าไปเป็นมุมรับประทานอาหารที่จะได้พื้นที่ขยายกว้างขึ้น วางโต๊ะขนาดใหญ่ได้ไม่อึดอัด ด้านข้างแยกไปเป็นห้องครัวปิด และห้องนอนชั้นล่าง มีห้องน้ำอยู่ด้านหน้า ออกมาใช้งานได้ง่าย แบบบ้านนี้จะได้ห้องแม่บ้านแยกไปอยู่ทางด้านหลังบ้านค่ะ ชั้นบนจะประกอบไปด้วย 3 ห้องเดิมเช่นเดิม ทุกห้องได้ขนาดพื้นที่กว้าง พร้อมห้องน้ำในตัว มีมุม Family Area อยู่ตรงกลาง มองเห็นชั้นล่างได้ผ่านพื้นที่ Double Volume เพดานสูง

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง โครงการ สราญสิริ ศรีวารี คลิกดูภาพได้ที่ Album นี้

Image 1/11
บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างโครงการสราญสิริ ศรีวารี

บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างโครงการสราญสิริ ศรีวารี

โปรโมชั่น : รับเพิ่มสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมฟรีทุกค่าใช้จ่าย ณ วันโอน*

ติดต่อโครงการ สราญสิริ ศรีวารี หรือโทร 1685

ซื้อบ้านและทาวน์โฮมแสนสิริตามงบประมาณ โครงการไหนดี?

แต่ละแบรนด์ของบ้านแสนสิริที่เปิดขายในย่านบางนา จัดอยู่ใน Segment แตกต่างกัน รวมถึงเรื่องของพื้นที่ใช้สอย ดีไซน์การออกแบบ ฟังก์ชันห้องต่างๆ และทำเล ก็มีการวาง Position หรือรูปแบบที่ต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน เน้นกลุ่มผู้ซื้อที่มีความหลากหลาย จากที่รวบรวมโครงการมาให้ดูกันข้างต้น เราพอจะสรุปได้ดังนี้

โครงการเมททาวน์ บางนา อยู่ภายใต้เป็นแบรนด์เมททาวน์ ซึ่งเป็นทาวน์โฮมที่อยู่ในช่วงราคา 1.79-3 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นถือว่าไม่แรง ดีไซน์เน้นรูปแบบโมเดิร์น เรียบๆ ทำเลจะไกลออกมาหน่อย เหมาะกับคนที่มีงบจำกัดแต่อยากได้บ้านแนวราบ อาจเป็นกลุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานหรือกำลังวัยสร้างครอบครัว ในขณะที่โครงการ สิริเพลส บางนา เทพารักษ์  ที่เป็นทาวน์โฮมเหมือนกันจะมีดีไซน์ที่ชัดเจนกว่า จุดเด่นของแบรนด์สิริเพลสคือเป็นทาวน์โฮมที่มีการเล่นสีโทนสดใส เพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้น อย่างทำเลบางนาจะเป็นสไตล์นิวยอร์ก ส่วนทำเลที่ตั้งจะใกล้ความเจริญเข้ามาและราคาจะสูงกว่า โดยอยู่ในช่วงราคา 2.39-5 ล้านบาท และยังได้ฟังก์ชันบ้านที่รองรับห้องผู้สูงอายุอย่างห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง ส่วนฝ้าเพดานในห้องนอน Master ก็สูงถึง 3.4 เมตร

ขยับขึ้นมาแบรนด์ที่มีบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดกันบ้าง อย่างอณาสิริ บางนา ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการภายใต้แบรนด์อณาสิริ ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ของทางแสนสิริที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว นับว่าเป็นโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบ Mix Product ผสมผสานทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮม แตกต่างกันไปตามแต่ละทำเล อย่างอณาสิริ บางนาจะมีโปรดักส์บ้านแฝดและทาวน์โฮม ในระดับราคา 2.39-6 ล้านบาท ส่วนสไตล์การออกแบบเน้น Modern เรียบง่าย หน้าตาบ้านเป็นทรงจั่วสลับรูปแบบกันไป ดูมีลูกเล่นดี เน้นเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย แปลนภายในมีความคล้ายกับแบรนด์รุ่นพี่อย่างคณาสิริพอสมควร มีบางแบบบ้านที่พัฒนาเพิ่มเติมฟังก์ชันบางส่วนเพิ่มเข้าไป

ต่อมาขอพูดถึงแบรนด์รุ่นพี่อย่างคณาสิริ ซึ่งส่วนใหญ่จะทำโปรดักส์ออกมาเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด สำหรับโครงการที่เปิดขายในย่านนี้คือ คณาสิริ บางนา ที่นี่เป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมดเลยค่ะ ซึ่งหากเทียบจากคณาสิริ โครงการอื่นๆ ที่เราเคยดูมา รู้สึกว่าแบบบ้านของ
คณาสิริ บางนา ค่อนข้างน่าสนใจไม่น้อย เพราะมีการเล่น Facade หน้าบ้านด้วยลายไม้และระแนง ให้ Feel ย้อนยุคแนว Retro หรือบางทีก็ดูเหมือนบ้านพักตากอากาศอยู่เหมือนกันนะ  Friendly ไปอีกแบบ ส่วนภายในตัวบ้านก็ทำฟังก์ชันออกมาได้เป็นสัดส่วนดี พื้นที่ใช้สอยอาจจะไม่ใช่บ้านไซส์ใหญ่มาก เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน ด้วยระดับราคา 3.59-6 ล้านบาท ถือว่ายังจับต้องได้ง่าย

โครงการที่ขยับ Segment ขึ้นมาอีกได้แก่ บุราสิริ บางนา แน่นอนว่าแบรนด์บุราสิริ เป็นบ้านใหญ่ขึ้น ระดับราคาสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบที่ชัดเจนขึ้นเช่นเดียวกัน ทั้งในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางและตัวบ้าน อย่างโครงการบุราสิริ บางนา ออกแบบมาในสไตล์ Modern ที่ดูเรียบหรู ให้ความรู้สึกเหมือนผู้ใหญ่ที่โตขึ้น เรียบง่ายแต่อบอุ่น มาพร้อมแบบบ้านให้เลือกถึง 6 แบบ ด้วยฟังก์ชันภายในบ้านที่แตกต่างกัน บนทำเลที่ติดถนนใหญ่มากขึ้น ราคาอยู่ในช่วง 4.69-16 ล้านบาท เหมาะสำหรับคนที่ทำงานมาแล้วสักระยะหนึ่ง อาจเป็นระดับ Senior ขึ้นไป ต้องการขยับขยายครอบครัว

เช่นเดียวกับโครงการ สราญสิริ ศรีวารี ภายใต้แบรนด์สราญสิริ ก็เป็นแบรนด์ใน Segment ที่สูงขึ้นมาของแสนสิริ สไตล์การออกแบบก็มีความชัดเจนเช่นกัน ที่สำคัญคือมีแบบบ้านไซส์ใหญ่ด้วย รองรับครอบครัวขยาย จะเห็นได้จากโครงการ สราญสิริ ศรีวารี พื้นที่ใช้สอยของบ้านเริ่มตั้งแต่ 133 – 258 ตารางเมตร ส่วนใหญ่จะมีห้องนอนชั้นล่างรองรับผู้สูงวัยและมีห้องแม่บ้านด้วย ความพิเศษที่เราชอบคือบ้านในโครงการนี้จะมี Double Volume ในบ้าน เกือบทุกแบบ ซึ่งการออกแบบให้มีเพดานสูงโปร่ง จะช่วยให้บ้านดูโล่งสบาย ดูโอ่อ่า และยังเชื่อมปฏิสัมพันธ์ของคนในครอบครัวได้ในหลายๆ ส่วนของบ้าน ซึ่งน่าสนใจดีค่ะ เหมาะสำหรับคนวัยทำงานระดับ  Senior ขึ้นไปเช่นกัน หรือคนที่มีกำลังผ่อนต่อเดือนสูงขึ้นมา รองรับครอบครัวขนาดใหญ่ อยู่ได้หลายคน ราคาอยู่ในช่วง 5.29-12 ล้านบาท

หากใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมของทั้ง 6 โครงการข้างต้น ก็สามารถอ่านรีวิวเจาะลึกได้ทางเว็บไซต์ Thinkofliving.com หรือติดต่อทางโครงการได้โดยตรง ตามลิงก์ที่เราแนบไว้ข้างท้ายของแต่ละโครงการได้เลยค่ะ และถ้าหากผู้อ่านอยากให้เราทำเจาะลึกทำเลไหนอีก ก็สามารถ Comment มาบอกกันได้เลยนะคะ