..สวัสดีปีใหม่กันอีกสักครั้งนะครับ ปีนี้มีใครที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า อยากจะมีคอนโดเป็นของตัวเองจริงจังสักห้องบ้างมั้ย? เอาแบบว่าอยากได้ห้องดีๆราคาไม่ถึงล้าน เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนทั่วไป และน้องๆที่เพิ่งเริ่มทำงานก็สามารถจับต้องได้ง่าย

วันนี้ผมมีคอนโดราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท มาฝากทั้งหมด 13 โครงการด้วยกันครับ ซึ่งทั้งหมดจะเป็นโครงการเปิดใหม่แกะกล่องเมื่อปีที่แล้วนี้เอง ส่วนโครงการเก่าๆก็สามารถตามไปอ่านในบทความ มองหา..คอนโดต่ำล้าน ที่เพื่อนปาร์คของผมเคยเขียนเมื่อ 3 ปีก่อนกันได้นะครับ เผื่อจะมีโครงการที่บางคนอาจสนใจนอกเหนือจากนี้ด้วยก็ได้

ข้อมูลราคา ณ วันที่ 29/12/2565

จากแผนที่เราจะสามารถแบ่งโซนของคอนโดออกได้เป็น 3 โซนใหญ่ๆด้วยกันคือ

  1. โซนกรุงเทพทางตอนเหนือ : ส่วนใหญ่จะอยู่แถวดอนเมือง/ปทุมธานี และนนทบุรี มีทั้งหมด 7 โครงการ
  2. โซนสมุทรปราการ : จะอยู่บริเวณบางบ่อและบางพลี มีทั้งหมด 4 โครงการ
  3. โซนสมุทรสาคร : จะอยู่แถวๆถนนเพชรเกษมและโซนมหาชัย มีทั้งหมด 2 โครงการ


ข้อมูลราคา ณ วันที่ 29/12/2565

1. โซนกรุงเทพทางตอนเหนือ

..ยังคงเป็นโซนยอดนิยมสำหรับบ้านและคอนโดมากที่สุดตลอดกาล รวมถึงมีคอนโดราคาไม่ถึงล้านเปิดใหม่เยอะสุดในปีนี้อีกด้วยครับ โดยจะมีทั้งหมด 7 โครงการด้วยกัน ราคาเริ่มตั้งแต่ 900,000 บาทขึ้นไป ซึ่งจะมีความหลากหลายของตัวโปรดักส์ และลักษณะของทำเลให้เลือกเยอะเลยครับ

จากภาพจะมีคอนโดทั้งหมด 3 แบรนด์ 3 เจ้าหลักๆด้วยกันคือ Mori Condominium จากบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) / เพลิน เพลิน คอนโดมิเนียม จากบริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด และ Sene Kith จากบริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยแต่ละโครงการก็จะมีจุดเด่นและความน่าสนใจดังนี้

Mori Condominium เมืองทองธานี

..เริ่มกันด้วยโครงการที่มีราคาจับต้องได้ง่ายสุด ในโซนกรุงเทพทางตอนเหนือนี้อย่าง Mori Condominium เมืองทองธานี และยังเป็นคอนโด High Rise หนึ่งเดียวในวันนี้อีกด้วยครับ ซึ่งในปีที่แล้วหลายๆคนก็คงจะได้เห็นโฆษณาตามสื่อต่างๆเยอะมาก

โดยคำว่า “โมริ” มาจากภาษาญี่ปุ่นที่หมายถึง “ผืนป่า” ดังนั้นทางโครงการจึงได้จัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้มีความร่มรื่น เพื่อให้เราได้รู้สึกผ่อนคลาย และได้ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยส่วนกลางฟังก์ชันหลักๆครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสวนพักผ่อน

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด High Rise สูง 16 ชั้น 1 อาคาร 1,040 ยูนิต + ร้านค้า 20 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 35%
  • 1 Bedroom ขนาด 27.7 – 37.7 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms ขนาด 40.7 – 60.9 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 849,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

ภายในห้องพักจะมีรูปแบบการขายเป็น Fully Furnished พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลยครับ โดยการตกแต่งของเฟอร์นิเจอร์ที่นี่จะเป็นแบบ Minimal Japanese Style มีความอบอุ่นและสวยงามดีทีเดียว

ซึ่งห้องราคาเริ่มต้น 849,000 บาท ของโครงการนี้จะเป็น 1 Bedroom Type D ขนาด 28.06 – 28.18 ตร.ม. ภายในมีการแบ่งฟังก์ชันไว้อย่างเป็นสัดส่วนด้วยประตูประจกบานเลื่อนตรงกลาง เพื่อความสว่างโปร่งโล่ง อีกทั้งเรายังได้เป็นห้องครัวปิดที่อยู่ติดกับระเบียง ทำให้เหมาะกับคนที่ชอบทำอาหารจริงจังอีกด้วยครับ

ที่ตั้งโครงการ :

จะอยู่ใกล้กับ “อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี” ที่เป็นศูนย์ประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้าขนาดใหญ่ แวดล้อมไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งอื่นๆ เช่น Cosmo Bazaar และ Outlet Square อีกทั้งยังใกล้ทางด่วนถึง 2 สายให้ใช้เข้า-ออกเมืองได้สะดวกอีกด้วย ถือเป็นคอนโดราคาไม่ถึงล้านเปิดใหม่ ที่มีทำเลอยู่ใกล้ตัวเมืองมากที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ

เพลิน เพลิน คอนโดมิเนียม ติวานนท์–ปากเกร็ด 5

..มาดูแบรนด์เจ้าตลาด Local ของโซนกรุงเทพทางตอนเหนือกันบ้างครับ อย่างแบรนด์ “เพลิน เพลิน คอนโดมิเนียม” ก็เป็นอีกหนึ่งเจ้าที่หลายๆคนชื่นชอบ และให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก (สังเกตจากเมื่อตอนที่ผมทำวิดีโอของโครงการนี้ไปเมื่อปีก่อน ที่ได้ผลตอบรับค่อนข้างดีเลยล่ะ)

โดยทุกๆโครงการของคอนโดแบรนด์นี้ จะมีราคาเริ่มต้นไม่ถึงล้าน ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว และยังมีจุดเด่นในเรื่องของ “จำนวนที่จอดรถ” ที่ให้มาเยอะมากๆ เมื่อเทียบกับคอนโดแบรนด์ใหญ่หลายๆเจ้าครับ ซึ่งโครงการแรกที่เราจะมาพูดถึงกันก็คือ เพลิน เพลิน คอนโดมิเนียม ติวานนท์–ปากเกร็ด 5 นั่นเอง

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด
  • คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร 77 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 72%
  • 1 Bedroom ขนาด 31.5 – 42.5 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 890,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

สำหรับแบบห้องของโครงการนี้จะเน้นแต่ 1 Bedroom ขนาด 31.5 ตร.ม. เป็นหลักครับ ซึ่งถือว่าเป็นห้องไซส์ใหญ่ที่ราคาดีมากๆเลยทีเดียว เริ่มต้นที่ 890,000 บาท ขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมเข้าอยู่ เน้นบรรยากาศที่โปร่งโล่ง และเชื่อมต่อพื้นที่ครัวกับห้องนั่งเล่นเข้าด้วยกัน แต่ก็ยังสามารถกั้นครัวแยกเป็นสัดส่วนได้ถ้าต้องการ

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่ในซอยพระแม่มหาการุณย์ 19/4 (ใกล้กับโครงการที่ 4 ของเค้าก่อนหน้านี้เลยครับ) สามารถเข้าออกได้ 3 ทางหลักๆคือ ถนนติวานนท์ ถนนศรีสมาน และถนนเลียบคลองประปา โดยเน้นความอุดมสมบูรณ์แถวๆโรบินสันศรีสมาน และตลาดต่างๆของถนนเส้นนี้เป็นหลัก รวมถึงยังมีทางด่วนอุดรรัถยา-ศรีรัชให้ใช้เข้า-ออกเมืองได้สะดวกอีกด้วย

เพลิน เพลิน คอนโดมิเนียม รังสิต-เวิร์คพอยท์ 7

..ต่อมาจะเป็นโครงการ เพลิน เพลิน คอนโดมิเนียม รังสิต-เวิร์คพอยท์ 7 ซึ่งลักษณะจะเหมือนกันในทุกทำเลเลยครับ อาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อยที่ขนาดห้องพักอาศัยเท่านั้น แต่แน่นอนว่ายังคงจุดเด่นในเรื่องความเป็นส่วนตัว และมีที่จอดรถเยอะเช่นเดิม โดยที่ใช้ชื่อโครงการแบบนี้เพราะตั้งอยู่ใกล้กับ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) นั่นเอง

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท วิถีไทย เรียลเอสเตท จำกัด
  • คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร 77 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 74%
  • 1 Bedroom ขนาด 32.5 – 43 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 900,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

สำหรับแบบห้องของโครงการนี้ก็จะเหมือนกับโครงการที่แล้วเลยครับ เพียงแต่จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น 1 ตร.ม. และขายพร้อมเฟอร์นนิเจอร์แบบ Fully Fitted 4 รายการ (เตียง+ที่นอน 6 ฟุต / ม่านทั้งห้อง / โซฟาขนาด 2 ที่นั่ง / ชุดเคาเตอร์ครัว+ซิงค์ล้างจาน) ซึ่งเราอาจต้องเผื่อเงินซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวบางชิ้น กับเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติมด้วยนะครับ

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่ในซอยวัดเปรมประชากร ใกล้ๆกับเพลินๆโครงการ 3 และ 4 ตัวเก่าก่อนหน้านี้ แถมยังอยู่ใกล้กับบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) อีกด้วย ซึ่งก็เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตและทำงานในย่านรังสิต-ปทุมธานี ใกล้ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่าง ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และใกล้มหาวิทยาลัยรังสิต รวมถึงยังอยู่ไม่ไกลจากทางด่วนอุดรรัถยาอีกด้วยครับ

Sena Kith เวสต์เกต – บางบัวทอง เฟส 2

..สำหรับคอนโดของเสนา เราขอเริ่มกันที่ Sena Kith เวสต์เกต – บางบัวทอง เฟส 2 ซึ่งเป็นคอนโดราคาจับต้องได้ง่ายสุดในโซนนี้ของเค้ากันครับ โดยจะมีราคาขยับขึ้นมาจากตัวเฟสที่ 1 ตอนเปิดตัวเมื่อ 2 ปีก่อนประมาณ 100,000 กว่าบาท

และสิ่งที่เรามองเห็นความแตกต่างจากโครงการอื่นๆก่อนหน้านี้ก็คือ ความใส่ใจในเรื่อง “ฟังก์ชันส่วนกลาง” ที่จัดมาได้ตอบโจทย์คนวัยทำงานในยุคนี้มากขึ้น เพราะนอกจากสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสวนสาธารณะแล้ว ก็ยังมีพื้นที่นั่งทำงานอย่าง Co-Working Space มาให้ใช้งานกันด้วยครับ

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด Low Rise สูง 5 ชั้น 4 อาคาร 316 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 48%
  • 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 38 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 900,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

แบบห้องของโครงการนี้จะมี 2 Type โดยจุดเด่นที่เหมือนกันอย่างหนึ่งก็คือ ครัวจะอยู่ติดกับระเบียง และสามารถกั้นทำเป็นครัวปิดเพื่อทำอาหารจริงจังได้สบาย ขายแบบ Fully Furnished พร้อมดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ Made From Her ให้เหมาะกับการใช้งานสำหรับคุณผู้หญิงตามแบบฉบับของเสนาครับ

ซึ่งห้อง 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม. จะเป็นห้องราคาเริ่มต้นของโครงการ 900,000 บาท เหมาะกับการอยู่ 1 – 2 คน ตรงกลางห้องมีการลบมุมผนัง เพื่อให้เกิดความกว้างและโปร่งโล่งมากขึ้น ส่วนห้องแบบ 2 Bedrooms ขนาด 38 ตร.ม. จะเหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวแบบแยกห้องนอน หรืออยากได้ห้องอเนกประสงค์ไว้ทำงานอีกสักห้องก็ได้ครับ

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ใกล้กับแยกบางบัวทอง แวดล้อมไปด้วยซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่อย่าง แม็คโคร โลตัส และอยู่ไม่ไกลจากเซ็นทรัล เวสต์เกต + IKAE บางใหญ่ สามารถเข้าเมืองได้โดยใช้ถนนราชพฤกษ์ ด้วยการข้ามสะพานพระราม 4 ไปทางแจ้งวัฒนะ หรือจะใช้ถนนกาญจนาภิเษกเป็นหลักก็ได้ครับ

Sena Kith รังสิต ติวานนท์

..ถัดมาจะเป็น Sena Kith รังสิต ติวานนท์ ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่แล้ว ทำเลดีติดถนนใหญ่ติวานนท์ และใกล้สวนอุตสาหกรรมบางกะดี มีการเพิ่มดีไซน์การ “ออกแบบห้องพักใหม่” เพื่อให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากขึ้น อย่างห้อง 1 Bedroom Type A2 และยังคงมีฟังก์ชันพื้นฐานครบเหมือนกับเสนาคิทท์ในทำเลอื่นๆอยู่ครับ

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร 735 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 37%
  • 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 38 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 920,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

แบบห้องที่น่าสนใจจะเป็น 1 Bedroom Type A2 ซึ่งมีขนาดห้องที่เท่ากับ 1 Bedroom ปกติอยู่ที่ 26 ตร.ม. แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ แบบห้องใหม่จะมี Walk-in Closet เพิ่มเข้ามาในห้องนอนด้วยครับ ถือว่าเป็นฟังก์ชันที่หาได้ยากมากสำหรับห้องไซส์นี้ และราคาก็เริ่มต้นเพียง 920,000 บาทเท่านั้น

โดยแลกกับขนาดครัวที่เล็กลง และครัวก็จะย้ายมาอยู่บริเวณหน้าห้องแทน แต่ก็ยังได้เป็นครัวปิดเป็นสัดส่วนอยู่นะครับ เพียงแต่การระบายอากาศอาจทำได้ไม่ดีเท่าครัวที่ติดระเบียง และรูปแบบการขายจะเป็น Fully Furnished ให้พร้อมเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ Made From Her เหมือนโครงการของเสนาอื่นๆครับ

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่ติดถนนใหญ่ติวานนท์ มีแหล่งความอุดมสมบูรณ์รอบๆ เช่น ตลาดพูนทรัพย์, The Nine Center ติวานนท์ และตลาดน้ำวัดมะขาม เป็นต้น เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตอยู่แถวๆรังสิต-ปทุมธานี และบางบัวทอง-นนทบุรี-ปากเกร็ด

Sena Kith รังสิต-คลองสี่

..มาถึงโครงการสุดท้ายของโซนนี้อย่าง Sena Kith รังสิต-คลองสี่ ซึ่งตอนเปิดตัวใหม่ๆเค้าจะมีราคาอยู่ที่ 999,000 บาท แต่ปัจจุบันมีการขยับราคาขายเป็น 1.19 ล้านบาทไปเป็นที่เรียบร้อยครับ แสดงถึงความสนใจของผู้บริโภคที่ให้การตอบรับค่อนข้างดี ทำให้ยูนิตราคาเริ่มต้นขายออกไปได้อย่างรวดเร็วแบบนี้นั้นเอง

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด Low Rise สูง 5 ชั้น 6 อาคาร 239 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 43%
  • 1 Bedroom ขนาด 26 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 38 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

สำหรับแบบห้องของโครงการนี้ ก็จะเหมือนกับโครงการที่ติวานนท์ก่อนหน้านี้เลยครับ คือจะมีห้อง 1 Bedroom Type A2 แบบใหม่ที่ได้ Walk-in Closet ในตัวด้วย ซึ่งราคาเริ่มต้นในปัจจุบันก็คือ 1.19 ล้านบาท ส่วนแบบห้องมาตรฐานอื่นๆก็ยังมีครบ แบ่งฟังก์ชันได้เป็นสัดส่วนใช้งานง่าย เหมาะกับการอยู่อาศัย 1 – 2 คน หรือถ้าใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการแยกห้องนอน ก็สามารถมองเป็นห้อง 1 Bedroom Plus ได้เลยครับ และขายแบบ Fully Furnished พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่บนถนนลำลูกกาคลอง 4 ซึ่งเป็นย่านยอดฮิตของโครงการบ้านแนวราบที่หลายๆคนรู้จักกันดี แต่ถ้าเป็นคอนโดมิเนียมก็จะยิ่งมีราคาจับต้องได้ง่ายมากกว่าเยอะเลยครับ โดยความอุดมสมบูรณ์ก็จะมีตลาดใหญ่ๆในซอย เช่น ตลาดกลางลาดสวาย และตลาด เอ.ซี. คลอง 4 รวมถึงยังมี BigC ให้เดินช้อปปิ้งใกล้ๆอีกด้วย

อีกหนึ่งความพิเศษของถนนคลอง 2, 3 และ 4 ก็คือ สามารถเชื่อมต่อกับถนนหลักได้ 2 สาย ทั้งถนนลำลูกกาที่หลายๆคนก็คาดหวังกับการใช้รถไฟฟ้า BTS ยิ่งในอนาคตที่กำลังจะมีแผนส่วนต่อขยายมาลงใกล้ๆปากซอย ก็จะยิ่งทำให้การเดินทางเข้าเมืองสะดวกมากขึ้น รวมถึงยังเชื่อมต่อกับถนนรังสิต-นครนายก ที่สามารถเดินทางไปห้างใหญ่สุดของย่านอย่าง ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ได้อีกด้วยครับ


ข้อมูลราคา ณ วันที่ 29/12/2565

2. โซนสมุทรปราการ

..สำหรับคอนโดราคาไม่ถึงล้านในย่านสมุทรปราการ ส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ตรงแถวๆโซนบางบ่อ-บางพลี ซึ่งใกล้กับแหล่งงานสำคัญอย่างนิคมอุตสาหกรรมบางพลี และนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ เหมาะกับคนที่อาจเป็นพนักงานทำงานในโรงงานย่านนี้ แต่อยากมีทรัพย์สินเป็นของตัวเองในราคาจับต้องได้ง่าย

ซึ่งก็จะมีโครงการคอนโดราคาไม่ถึงล้านเปิดใหม่ให้เลือก 4 แห่งด้วยกัน นำทีมโดยแบรนด์เจ้าตลาดที่คุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง Sene Kith จากบริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) / condo me จากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และ V Condo จากบริษัท วี.วี.พร๊อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด แต่ละโครงการจะมีจุดเด่นและความน่าสนใจอะไรบ้างไปชมกันเลยครับ

V Condo บางนา – บางบ่อ

..เริ่มจากโครงการที่ราคาจับต้องได้ง่ายสุดในปีนี้อย่าง V Condo บางนา – บางบ่อ ที่เปิดตัวมาในราคาเพียง 799,999 บาท โดยบริษัท วี.วี.พร๊อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด ที่เป็นเจ้าตลาด Local ในย่านโซนนี้อยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เค้าก็เคยทำ V Condo โครงการแรกที่ราคาต่ำกว่าล้านมาแล้วเหมือนกัน และก็ได้ Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อยนานแล้วครับ

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกก็จัดมาให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นอาคาร Clubhouse / Swimming Pool / Fitness และ Co-Working Space โดยจะเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯที่แยกออกมา ไม่ได้เป็นทรัพย์สินส่วนกลางของคอนโดครับ ส่วนรายละเอียดการใช้งานอาจต้องลองสอบถามกับทางโครงการดูอีกครั้งนะ

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท วี.วี.พร๊อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด
  • คอนโด Low Rise สูง 5 ชั้น 4 อาคาร 316 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ n/a
  • 1 Bedroom ขนาด 24.5 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 799,999 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

แบบห้องของโครงการนี้จะมีแค่แบบเดียวเท่านั้นคือ 1 Bedroom ขนาด 24.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 799,999 บาท ฟังก์ชันเป็นสัดส่วนคล้ายกับโครงการมาตรฐานทั่วไป มีการปาดมุมที่ผนังตรงกลางห้อง เพื่อให้เกิดความโปร่งโล่งมากขึ้น แต่จะไม่ได้ปาดมุมเฉพาะห้องนอนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงห้องน้ำด้วยครับ

นั่นเลยทำให้โถงทางเดินบริเวณนี้มีความกว้างมากเป็นพิเศษ แลกมากับการกั้นฟังก์ชันเป็นครัวปิดอาจทำได้ยากกว่าห้องแบบปกตินั่นเองครับ จึงเป็นห้องที่เหมาะกับอยู่อาศัย 1 – 2 คน ที่ไม่เน้นการทำอาหารจริงจังเท่าไหร่นัก ขายแบบ Fully Furnished จาก SB พร้อมเข้าอยู่ได้เลย

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่ในซอยผู้ใหญ่วีระ ที่สามารถเชื่อมต่อเข้า-ออกได้ทั้งจากถนนใหญ่บางนา-ตราด และถนนบางบ่อ-คลองด่านได้ครับ โดยความอุดมสมบูรณ์หลักๆก็จะเป็นโลตัสบางบ่อ และตลาดเสริมสุข รวมถึงยังอยู่ไม่ไกลจากถนนเทพารักษ์ ที่สามารถเดินทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมบางพลีได้อีกด้วย

Sena Kith บางนา กม.29

..อีกหนึ่งคอนโดราคาต่ำล้านจากเสนา ที่คราวนี้จะมาบุกโซนสมุทรปราการกันบ้างครับ อย่างโครงการ Sena Kith บางนา กม.29 ที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใครในย่านก็คือ “เป็นคอนโดราคาไม่ถึงล้านหนึ่งเดียวที่อยู่ติดถนนใหญ่บางนา-ตราด” โดยตอนเปิดตัวเค้าจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 899,000 บาท แต่ปัจจุบันมีการขยับราคาขึ้นเป็น 939,000 บาท ซึ่งก็ยังคงเป็นคอนโดราคาไม่ถึงล้าน และจับต้องได้ง่ายอยู่ครับ

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด Low Rise สูง 5 ชั้น 7 อาคาร 378 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 54%
  • 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 37.5 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 939,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

สำหรับแบบห้องของโครงการนี้ก็จะมีอยู่ 2 Type หลักๆให้เลือก ซึ่งเป็นแบบห้องดั้งเดิมของตระกูลเสนาคิทท์เลยครับ โดยเน้นห้อง 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 939,000 บาท มีการแบ่งฟังก์ชันเป็นสัดส่วน ได้ครัวติดระเบียง และเหมาะกับการอาศัย 1 – 2 คนเป็นหลัก ขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์ครบดีไซน์ Made From Her พร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่ติดถนนใหญ่บางนา-ตราด ช่วงกม.29 ซึ่งถ้าตรงเลยไปอีกหน่อยก็จะถึงนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์พอดีครับ จึงอาจเหมาะกับคนที่ทำงานในโรงงานนี้ หรือต้องเดินทางไปชลบุรีบ่อยๆก็ได้ เพราะนอกจากจะใช้ทางด่วนบูรพาวิถีได้ง่ายแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อไปใช้มอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี ได้สะดวกกว่าโครงการคอนโดราคาต่ำกว่าล้านอื่นๆในย่านอีกด้วย เพราะไม่จำเป็นต้องเสียเวลากลับรถเลยนั่นเอง แลกมากับความอุดมสมบูรณ์ระยะใกล้ที่อาจอาจน้อยกว่าเพื่อนบ้านสักหน่อยนะ

Sena Kith เทพารักษ์ – บางบ่อ 2

..อีกหนึ่งโครงการจากเสนาในย่านนี้ก็คือ Sena Kith เทพารักษ์ – บางบ่อ 2 โดยคราวนี้จะขยับเข้ามาตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมบางพลี ซึ่งก็เป็นโครงการที่สร้างต่อเนื่องมาจากเฟส 1 ที่เคยเปิดขายไปแล้วก่อนหน้านี้ รวมถึงทางเสนาเองก็ยังมีที่ดินผืนใหญ่เหลือด้านหลัง ที่จะทำเป็นโครงการอื่นๆในอนาคตอีกด้วย

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด Low Rise สูง 5 ชั้น 7 อาคาร 378 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 54%
  • 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 37.5 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 899,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

แบบห้องของโครงการนี้ก็จะเหมือนกับทำเลอื่นๆนะครับ มี 2 ขนาดให้เลือก โดยห้องไซส์เล็กสุด 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม. จะมีราคาเริ่มต้น 899,000 บาท เหมาะกับการอยู่อาศัย 1 – 2 คน ฟังก์ชันเป็นสัดส่วนใช้งานได้ดี มีครัวที่ติดระเบียงพอจะทำอาหารจริงจังได้ หรือถ้าใครอยากจะกั้นทำเป็นครัวปิดก็ได้เหมือนกัน ขายแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่บนถนนเทพารักษ์ ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมบางพลี เหมาะกับคนที่อาจทำงานอยู่ในโรงงานเหล่านี้ หรือเช่าห้องพักอยู่แล้วอยากเปลี่ยนมาซื้อคอนโดอยู่เองก็ได้ โดยรอบเรียกว่าอุดมสมบูรณ์พอสมควรทีเดียวครับ เพราะจะมีตลาดนัดต่างๆที่ตอนเย็นๆคนจะมาเดินจับจ่ายใช้สอยกันเยอะแยะ โดยเฉพาะหนุ่มสาวชาวโรงงานทั้งหลาย รวมถึงยังมีโลตัสและ BigC ให้ไปเดินช้อปปิ้งกันได้อีกด้วย

condo me บางนา – บางบ่อ

..มาถึงอีกหนึ่งเจ้าตลาดรายใหญ่อย่างโครงการ condo me บางนา – บางบ่อ แบรนด์คอนโดราคาต่ำกว่าล้านของแสนสิริ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็น First Jobber และคนที่มีงบประมาณจำกัด ส่วนใหญ่มักจะตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เป็นหลัก โดยทำเลสมุทรปราการแห่งนี้ก็มีอยู่หลากหลายนิคมมาก ไม่ว่าจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมบางพลี นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ และนิคมอุตสาหกรรมบางปู เป็นต้น

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้แบรนด์คอนโดราคาต่ำล้านของแสนสิริ มีความแตกต่างจากกลุ่มคอนโด Segment เดียวกันของเจ้าตลาดรายใหญ่อื่นๆก็คือ “ความเป็นส่วนตัว” เพราะเค้ามักจะทำเป็นโครงการขนาดเล็ก มียูนิตน้อย ทำให้โครงการไม่มีความแออัดหรือวุ่นวาย แต่ทั้งนี้ก็แลกมากับฟังก์ชันส่วนกลางที่อาจไม่ได้มีให้ใช้งานเยอะเหมือนคนอื่น รวมถึงราคาเริ่มต้นที่อาจสูงกว่าเพื่อนบ้านย่านเดียวกันนิดหน่อยด้วยครับ ซึ่งตอนเปิดตัวโครงการนี้จะเริ่มที่ 999,000 บาท และปัจจุบันมีการขยับราคาขึ้นเป็น 1.1 ล้านบาทแล้วครับ

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด Low Rise สูง 5 ชั้น 1 อาคาร 79 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 15%
  • 1 Bedroom ขนาด 25 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus ขนาด 37.25 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 1.1 ล้านบาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

สำหรับแบบห้องของโครงการนี้จะมีให้เลือก 2 Type เหมือนกับเจ้าอื่นๆครับ ซึ่งจะเน้นเป็นห้อง 1 Bedrooms ขนาด 25 ตร.ม. เป็นหลัก โดยปัจจุบันจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท ฟังก์ชันที่มีความเป็นสัดส่วน และสามารถกั้นทำเป็นครัวปิดได้ง่าย รวมถึงประตูห้องน้ำก็จะเปิดจากทางห้องครัวเป็นหลัก ทำให้ได้แสงสว่างและระบายอากาศผ่านทางระเบียงได้อีกด้วยครับ ขายแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่บนถนนรัตนราช (หรือที่คนในย่านจะเรียกว่า ถนนบางบ่อ-คลองด่าน) โดยจะอยู่ใกล้กับโลตัสบางบ่อเพียง 200 m. และอยู่เยื้องๆกับตลาดเสริมสุขที่เป็นตลาดขนาดใหญ่ของย่านบางบ่อ รวมถึงยังอยู่ไม่ไกลจากปากซอยที่เชื่อมต่อกับถนนใหญ่บางนา-ตราดอีกด้วยครับ จึงเหมาะกับทั้งคนที่ใช้ชีวิตหรือทำงานบนเส้นบางนา-ตราด และคนที่อาจทำงานในนิคมอุตสาหกรรมบางพลีบนถนนเทพารักษ์ก็ได้


ข้อมูลราคา ณ วันที่ 29/12/2565

3. โซนสมุทรสาคร

..นอกจากลอดช่องวัดเจษฯ และอาหารทะเลสดๆจะเป็นของขึ้นชื่อของสมุทรสาครแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ให้ความสนใจ ที่จะมาทำตลาดคอนโดราคาไม่ถึงล้านในโซนนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเค้ามองเห็นศักยภาพของทำเล และความต้องการของกลุ่มคนในพื้นที่ โดยเฉพาะพนักงานโรงงานและพ่อค้าแม่ขายต่างๆตรงโซนมหาชัยที่ยังคงมีค่อนข้างมาก

โดยทำเลโซนนี้จะมีถนน 2 เส้นหลักสำคัญ ที่ใช้เดินทางเชื่อมต่อเข้าสู่กรุงเทพได้ง่ายคือ ถนนพระราม 2 และถนนเพชรเกษม ซึ่งคอนโดราคาไม่ถึงล้านเปิดใหม่ในปีนี้จะมีอยู่ 2 โครงการ 2 เจ้าใหญ่ด้วยกันก็คือ Sene Kith จากบริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ condo me จากบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) แต่จะมีความน่าสนใจและแตกต่างกันอย่างไรบ้างไปชมกันครับ

Sena Kith เพชรเกษม 120

..เรามาเริ่มกันที่คอนโดของเสนากับโครงการ Sena Kith เพชรเกษม 120 ซึ่งจุดเด่นหลักๆของเค้าก็คือ “ราคาที่จับต้องได้ง่าย” เพราะเริ่มต้นไม่ถึงล้านบาท และ “ทำเลที่อยู่ติดถนนใหญ่เพชรเกษม” อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในอนาคตอีกด้วย ทำให้เป็นหนึ่งในโครงการคอนโดต่ำล้าน ที่มีตัวเลือกในการเดินทางเข้าเมืองที่สะดวกและหลากหลาย (ปัจจุบันเปิดขายเฟส 1 ที่อยู่ด้านในก่อนนะครับ และในอนาคตถึงจะเปิดขายเฟส 2 ที่อยู่ติดถนนใหญ่ด้านหน้าสุด)

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร 657 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 39%
  • 1 Bedroom ขนาด 23 – 26 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms ขนาด 34 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 899,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

สำหรับแบบห้องของโครงการนี้ จะมีห้อง 2 Bedrooms ขนาด 34 ตร.ม. ที่เพิ่มเข้ามาให้เลือก ซึ่งต่างจากโครงการอื่นๆของเสนาที่ผ่านมา ที่มักจะเป็นเพียงห้อง 1 Bedroom Plus จึงทำให้เหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นครอบครัวได้มากขึ้น เช่น อาจอยู่แบบพี่น้องที่ต้องการแยกห้องนอน หรือเป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีลูกเล็กๆอาศัยอยู่ด้วยก็ได้ โดยจะขายแบบ Fully Furnished ให้เฟอร์นิเจอร์มาครบพร้อมเข้าอยู่เลยครับ

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่ติดถนนเพชรเกษม ใกล้กับแยกสาครเกษมที่เป็นจุดตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมาเปิดใหม่ สามารถนั่งเข้าเมืองไปเชื่อมต่อกับ MRT สายสีน้ำเงิน หรือจะไปเปลี่ยนสายที่ BTS สถานีบางหว้าก็ได้ ส่วนความอุดมสมบูรณ์นับว่ามีพอสมควรเลยครับ หลักๆจะเป็นห้าง BigC และเซ็นทรัลศาลายา หรือจะไปเดินตลาดใหญ่ๆแถวพุทธมณฑลก็ได้เหมือนกัน

condo me สินสาคร

..ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งโครงการจากแสนสิริ condo me สินสาคร แน่นอนว่าจุดเด่นต่างๆยังคงชัดเจนเหมือนเดิมครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทำเลที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายเป็นพนักงานโรงงานหรือคนในย่านมหาชัย รวมถึงยังเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะมียูนิตน้อยมากๆเพียง 45 ห้องเท่านั้น โดยแลกกับฟังก์ชันส่วนกลางที่อาจไม่ได้มีอะไรให้ใช้งานนัก นอกจากล็อบบี้และสวนเล็กๆเป็นมาตรฐานครับ

Fact @ 29 ธันวาคม 2565

  • บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • คอนโด Low Rise สูง 5 ชั้น 1 อาคาร 79 ยูนิต
  • ที่จอดรถประมาณ 15%
  • 1 Bedroom ขนาด 24.75 – 25 ตร.ม.
  • ราคาเริ่มต้น 999,000 บาท
  • เว็บไซต์ : คลิกที่นี่

ห้องพักอาศัย :

สำหรับห้องของโครงการนี้จะมีแค่แบบเดียวคือ 1 Bedroom ขนาด 24.75 – 25 ตร.ม. ที่เป็นฟังก์ชันมาตรฐานของแสนสิริ มีราคาเริ่มต้น 999,000 บาท แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน เพื่อยังคงให้มีแสงสว่างและความโปร่งโล่ง รวมถึงยังได้ครัวติดระเบียง และสามารถประกอบอาหารได้จริงจัง หรือจะกั้นทำเป็นครัวปิดก็ได้ง่ายๆ เหมาะกับการอยู่อาศัย 1 – 2 คน ขายแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่

ที่ตั้งโครงการ :

อยู่บนถนนเจษฏาวิถีตรงแถวๆโซนมหาชัย ซึ่งเป็นฝั่งตรงข้ามกับนิคมอุตสาหกรรมสินสาครพอดี จึงเหมาะกับคนที่อาจทำงานอยู่ในโรงงานต่างๆเหล่านี้ ที่อยากเปลี่ยนจากการเช่าห้องพักมาเป็นซื้อคอนโดอยู่เอง ในราคาที่สบายกระเป๋าและใกล้ที่ทำงานครับ ส่วนถ้าใครที่อาจต้องมีการเดินทางไป-กลับกรุงเทพบ่อยๆ ก็สามารถใช้ถนนพระราม 2 เชื่อมต่อตรงเข้าสู่ตัวเมืองได้สะดวกเลย


สรุป

..หลังจากที่เราได้ชมข้อมูลคอนโดราคาต่ำกว่าล้านมาแล้วจะเห็นได้ว่า โครงการประเภทนี้มักจะอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งคนที่ทำงานอยู่ในย่านและโรงงานต่างๆเหล่านี้ ก็มักจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของคอนโดแบบนี้ ที่มีราคาสามารถจับต้องได้ง่าย หรือบางคนที่เคยเช่าห้องพักอยู่ใกล้ๆ ก็อาจเปลี่ยนมาซื้อเป็นทรัพย์สินของตัวเองได้เหมือนกัน

ซึ่งหากจะลองนำแต่ละโครงการมาเปรียบเทียบกันดู นอกจากทำเลที่มีความแตกต่างกันออกไปแล้ว แต่ละแบรนด์เค้าก็จะมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง ที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนที่ไม่เหมือนกัน โดยผมสามารถสรุปออกมาเป็นข้อๆได้ดังนี้

  1. V Condo : มีจุดเด่นในเรื่อง “ราคา” ที่เรียกได้ว่าถูกที่สุดในวันนี้ โดยจะเป็นห้องไซส์เล็กที่มีเพียงแบบเดียวให้เลือก และเป็นเจ้าตลาด Local ที่วันนี้ยังมีโครงการเพียงแค่ในโซนสมุทรปราการเท่านั้นครับ
  2. Mori Condominium : นับว่าเป็นโครงการที่อยู่ใกล้ตัวเมืองมากที่สุด ตั้งอยู่ในย่านเมืองทองธานี เป็นคอนโดสูง 16 ชั้น ที่มีการตกแต่งและให้เฟอร์นิเจอร์ในห้องเป็นสไตล์แบบญี่ปุ่น
  3. เพลิน เพลิน คอนโดมิเนียม : จุดเด่นคือ “ยูนิตน้อยเป็นส่วนตัว” เพียง 77 ยูนิต และ “มีที่จอดรถเยอะ” ซึ่งแต่ละโครงการเค้าจะมีที่จอดรถให้ไม่ต่ำกว่า 70% เหมาะกับคนที่มีรถยนต์ต้องใช้งานเป็นหลัก รวมถึงเมื่อเราลองเทียบราคากับขนาดพื้นที่ใช้สอยแล้ว ยังพบว่าคอนโดแบรนด์นี้โดดเด่นในเรื่อง “ความคุ้มค่า” อีกด้วยครับ เพียงแต่ทำเลอาจขยับเข้าไปในซอยลึกอยู่สักหน่อยนะ
  4. Sena Kith : มีจุดเด่นในเรื่อง “พื้นที่ส่วนกลาง” เนื่องจากมักจะเป็นโครงการขนาดใหญ่ มียูนิตที่เยอะ จึงมีส่วนกลางให้ใช้งานเยอะกว่าเพื่อนแบรนด์อื่น และมี Co-Working Space ให้ใช้งาน รวมถึงที่ชอบอีกอย่างคือแบบห้องใหม่ 1 Bedroom Type A2 ที่มี Walk-in Closet ในห้องไซส์เล็กขนาดนี้มาให้ใช้งานได้ด้วย มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์แบบ Made From Her เหมาะกับคุณผู้หญิงทุกท่านเลย
  5. condo me : มีจุดเด่นในเรื่อง “ความเป็นส่วนตัว” เพราะจะมียูนิตที่น้อยมากๆ แต่ก็แลกมากับฟังก์ชันส่วนกลางที่ถูกลดทอนออกไปเช่นกัน นอกจากนี้ยังเด่นในเรื่อง “ทำเล” ที่มักจะใกล้แหล่งงาน ความอุดมสมบูรณ์ หรือถนนใหญ่ในระยะที่ใช้งานง่ายมากๆอีกด้วย ซึ่งก็ส่งผลให้มีราคาเริ่มต้นที่สูงกว่าเพื่อนบ้านด้วยนั้นเอง

..เป็นอย่างไรบ้างครับ หวังว่าพออ่านจบมาจนถึงตรงนี้ เพื่อนๆจะสามารถเลือกคอนโดที่เหมาะสมกับตัวเองได้ง่ายมากขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับ และครั้งหน้าเราจะมีบทความดีๆอะไรมาฝากกันอีก ก็อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะ ขอบคุณครับ


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc