ตามหาคอนโดครั้งนี้ เราจะพาไปดูคอนโดมิเนียมโซนลาดพร้าวที่ยังราคาไม่ถึง 3 ล้านบาทกันค่ะ โดยเราจะมาตามดูว่าในงบ 3 ล้านบาทนี้จะมีโครงการไหนขายอยู่บ้าง Facility โครงการนั้นเป็นอย่างไร และในงบเท่านี้จะได้ห้องรูปแบบไหนกันค่ะ โดยเงื่อนไขคอนโดที่เราเลือกมาลงในบทความนี้ เราจะขอ Focus ที่ช่วงลาดพร้าวตอนต้นเป็นหลัก (ระหว่าง 5 แยกลาดพร้าวถึงเส้นเลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา) และเป็นคอนโดที่ห่างจากถนนใหญ่ในระยะไม่เกิน 1 กม.เท่านั้นนะคะ

การเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนลาดพร้าว

ก่อนจะไปดูคอนโด เราขอพูดถึงโซนลาดพร้าวก่อนซักนิด ถนนลาดพร้าวนั้นเรียกได้ว่าเป็นถนนที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติดเลยค่ะ เนื่องจากเป็นโซนที่มีชุมชนคนอยู่อาศัยกันหนาแน่นมาเนิ่นนาน อีกทั้งระยะทางก็ยังไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ เดินทางด้วยส่วนตัวหรือรถสาธารณะก็ได้ อีกทั้งสภาพที่เป็นชุมชนมีผู้คนอยู่อาศัย ทำให้ความอุดมสมบูรณ์อย่างห้างสรรพสินค้า ตลาด hypermarket โรงเรียน โรงพยาบาลต่างๆครบครัน สะดวกกับการใช้ชีวิตสุดๆ

แต่เนื่องจากถนนลาดพร้าวนี้เป็นถนนที่ยาวตั้งแต่ช่วง 5 แยกลาดพร้าว ไปจนถึงช่วงแยกลำสาลี(บางกะปิ) ทำให้คนที่อยู่บนถนนลาดพร้าวเอง มีความสะดวกในการใช้งานห้างต่างๆ หรือความสะดวกในการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะแตกต่างกันอยู่ค่ะ

  • ช่วงลาดพร้าวตอนต้น – จุดนี้จะอยู่ใกล้กับ 5 แยกลาดพร้าว ห้างที่คนโซนนี้มักจะมาใช้งานกันก็จะเป็น เซ็นทรัล ลาดพร้าว, ยูเนียน มอลล์, Big-C Extra ลาดพร้าว ส่วนเรื่องการเดินทางที่สะดวกก็จะเป็นการใช้งานรถไฟฟ้าต่างๆ เพราะใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียว BTS สถานี 5 แยกลาดพร้าว และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน MRT สถานีพหลโยธินและสถานีลาดพร้าว และอีกไม่นานก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองให้ใช้งานอีก เดินทางจากรัชดาไปยังลำสาสี – ศรีนครินทร์ – สำโรงได้เลยค่ะ
  • ช่วงลาดพร้าวตอนปลาย – สำหรับโซนนี้จะใกล้กับแยกลำสาลีเป็นหลักค่ะ แหล่งความอุดมสมบูรณ์หลักของบริเวณนี้จะอยู่ที่เดอะ มอลล์ บางกะปิ ใกล้ๆกันก็จะมี Makro ขนาดใหญ่ให้มาจับจ่ายใช้สอย ส่วนเรื่องการเดินทาง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถสาธารณะแบบดั้งเดิม มีรถเมล์หลายสาย และมีท่าเรือคลองแสนแสบที่ใช้เดินทางเข้าเมืองได้เป็นตัวเลือกอีกค่ะ แต่สิ่งที่น่าสนใจในการเดินทางจุดนี้คือ ตรงเดอะมอลล์ บางกะปิเนี่ยก็จะมีรถตู้ รถสองแถวหลายสายเลยที่ใช้เดินทางไปได้หลากหลายเส้นทาง ปริมาณคนที่มาเปลี่ยนถ่ายการเดินทางที่หน้าเดอะ มอลล์ บางกะปิจึงดูคึกคักมากค่ะ และในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองผ่านอีกด้วย
  • ช่วงลาดพร้าวตอนกลาง – ส่วนช่วงกลางของถนนลาดพร้าวนั้นจะตัดกับถนนประดิษฐ์มนูธรรมค่ะ ซึ่งถนนเส้นนี้จะวิ่งจากเอกมัยไปยังรามอินทรา หรือหลายคนคุ้นหูว่าถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรานั่นเอง ซึ่งคนที่อยู่โซนนี้นั้นก็มักจะไม่อิงความอุดมสมบูรณ์ของบางกะปิหรือห้าแยกลาดพร้าวซักเท่าไหร่ เพราะจะมาใช้งานโซน Central Festival Eastville หรือวิ่งเข้าเมืองไปเอกมัย-ทองหล่อแทนเลย ส่วนเรื่องการเดินทางถึงจะมีรถสาธารณะให้ใช้อยู่เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่ก็จะมุ่งหน้าไปห้าแยกลาดพร้าว ไม่ก็บางกะปิค่ะ หรือบางครอบครัวก็มักจะสะดวกกับการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันมากกว่าเพราะใช้ถนนประดิษฐ์มนูธรรมไปพระราม 9 หรือเอกมัยได้เลยค่ะ

จะเห็นได้ว่าบนถนนลาดพร้าวเอง ทั้งช่วงต้น กลาง ปลายก็มีความอุดมสมบูรณ์และการเดินทางที่สะดวกแตกต่างกันนะคะ ทีนี้ เราจะพาไปดูคอนโดบนถนนลาดพร้าวกันบ้าง ซึ่งคอนโดส่วนใหญ่ที่มีมักจะอยู่ที่โซนลาดพร้าวตอนต้นเป็นหลัก เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าทำเลที่ดินที่เหมาะกับการพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม มักจะเป็นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า ซึ่งลาดพร้าวตอนต้นตอบโจทย์เรื่องนี้มาก่อนโซนอื่นๆค่ะ

คอนโดบนถนนลาดพร้าว

พอมาดูคอนโดที่เกิดขึ้นแล้ว เราจะเห็นได้ว่าช่วงลาดพร้าวตอนต้นจะมีคอนโดเกิดขึ้นกันอย่างหนาแน่นเลยทีเดียวค่ะ คอนโดสูงหรือว่า High Rise มักจะเป็นคอนโดที่อยู่ติดถนนใหญ่ ส่วนคอนโด Low Rise หรือคอนโดที่สูงไม่เกิน 8 ชั้นมักจะเป็นคอนโดที่อยู่ในซอยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วถ้าดูตามงบประมาณที่ไม่เกิน 3 ล้านบาทก็มักจะเป็นงบที่ได้คอนโดประเภท Low rise ในซอยมากกว่านะคะ โดยคอนโดที่เราจะมาเล่าในบทความนี้จะมีทั้งหมด 8 โครงการ เราจะขอแบ่งเล่าเป็นโซนย่อยๆ ดังนี้

  • คอนโดในซอยลาดพร้าว 1
    – โครงการ Gladden ลาดพร้าว 1 เหลือขายห้องสุดท้าย ราคา 2.49 ล้านบาท
  • คอนโดในซอยลาดพร้าว 15
    – โครงการ Atmoz ลาดพร้าว 15 ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท
    – โครงการ The Belgravia รัชดา-ลาดพร้าว 15 เหลือขาย 2 units ราคา 2.5x ล้านบาท
    – โครงการ The Origin ลาดพร้าว 15 ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท
  • คอนโดในซอยลาดพร้าว 18, 26
    – โครงการ Groove Vibes ลาดพร้าว 18 ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
    – โครงการ MILES รัชดา-ลาดพร้าว ราคาเริ่มต้น 2.3x ล้านบาท
  • คอนโดติดถนนรัชดา
    – โครงการ nue noble รัชดา-ลาดพร้าว ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท
  • คอนโดในซอยลาดพร้าว 48
    – โครงการ Groove Scape 48 ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

*ราคาที่ปรากฎเกิดจากการเก็บข้อมูลจากทาง Official Website และโทรสอบถามกับทางโครงการ วันที่ 30 มีนาคม – 2เมษายน 2021


คอนโดในซอยลาดพร้าว 1

คอนโดในซอยลาดพร้าว 1 นี้ที่มีเหลือขายอยู่ก็มีเพียงโครงการเดียวเท่านั้นค่ะ คือ Gladden ลาดพร้าว 1 แถมยังเหลือขายห้องสุดท้ายอีกด้วย

ส่วนตัวมองว่าทำเลลาดพร้าว 1 ถือเป็นอีกทำเลดี เพราะสามารถเดินหรือนั่งวินมอเตอร์ไซค์ไปห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว หรือยูเนียนมอลล์ และไปใช้งานรถไฟฟ้าได้ อีกทั้งตรงนี้กลายเป็นสถานี interchange ย่อมๆ ระหว่างรถไฟฟ้า BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว กับ MRT สถานีพหลโยธินอีก แน่นอนว่าทำเลดีขนาดนี้คอนโดน่าจะขึ้นเยอะใช่ไหมคะ? ถูกแล้วค่ะ แต่ส่วนใหญ่คอนโดที่ขึ้นมักจะเป็นคอนโดที่อยู่ติดถนนใหญ่ ราคาเริ่มต้นก็แรงตาม อย่างคอนโดตระกูล Life ของ AP ปัจจุบันราคาเริ่มต้นก็ ห้าล้านบาทขึ้นไปแล้ว ดังนั้น คอนโด Low Rise ในซอยที่อยู่ใกล้กันอย่างซอยลาดพร้าว 1 จึงเป็นที่นิยมเนื่องจากราคาที่ต่ำลงมาค่ะ


Gladden ลาดพร้าว 1

โครงการ Gladden ลาดพร้าว 1 เป็นโครงการประเภท Low Rise ขนาดย่อมๆ บนที่ดินประมาณครึ่งไร่เท่านั้น และมีจำนวนห้องทั้งหมดเพียง 74 ห้อง ซึ่งปัจจุบันจากการโทรสอบถามก็เหลือขายเพียงห้องเดียวเท่านั้นค่ะ เป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 26.5 ตร.ม. ราคา 2.49 ล้านบาท (ข้อมูลช่วงปลายเดือนมีนาคม 2563)

Image 1/6
ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ Gladden ลาดพร้าว 1

ภาพจำลองบรรยากาศโครงการ Gladden ลาดพร้าว 1

ปัจจุบันโครงการกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างค่ะ คาดว่าจะเสร็จช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

ห้องสุดท้ายที่เหลือขายจะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาด 26.5 ตร.ม. ราคา 2.49 ล้านบาทค่ะ ดูจากแปลนก็เป็นห้องที่แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนดีนะคะ ได้ครัวปิด เหมาะกับคนที่มักจะทำอาหารกินเองที่บ้าน ภายในห้องนอนก็เป็นห้องนอนปิด ได้ความเป็นส่วนตัวดี มีพื้นที่ทำเป็นมุมแต่งตัวเล็กๆภายในห้องนอนได้ด้วย ส่วนห้องน้ำก็เข้า-ออกได้ 2 ทาง ถือว่าออกแบบแปลนห้องมาได้ดีเลยค่ะ ลองเลื่อนดูรูปจากห้องตัวอย่างทางด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/6

โดยโครงการนี้จะขายแบบ Partly Furnished นะคะ แปลว่าคนที่สนใจ นอกจากจะต้องรีบไปดูโครงการแล้ว ยังต้องเผื่องบประมาณในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาตกแต่งห้องเพิ่มเติมด้วย แต่เราว่ารวมๆแล้วยังไงก็ไม่น่าจะเกิน 3 ล้านบาทค่ะ

อ่านรีวิวโครงการนี้เพิ่มเติมได้ที่ > Gladden ลาดพร้าว 1


คอนโดในซอยลาดพร้าว 15

สำหรับซอยลาดพร้าว 15 นี้เป็นซอยที่อยู่ทางด้านหลัง Big-C Extra ลาดพร้าว เป็นซอยที่ลึกเชื่อมต่อลาดพร้าว 1 ได้ โดยตำแหน่งของลาดพร้าว 15 นี้ก็จะอยู่กึ่งกลางระหว่าง MRT สถานีพหลโยธิน และ สถานีลาดพร้าว (เราเคยลองเดินไปทั้งสองสถานีแล้ว จากปากซอยลาดพร้าว 15 เลยก็ถือว่าเดินได้ แต่เหนื่อยพอสมควร เรียกรถสาธารณะจะสบายกว่านะ)

ส่วนตัวเรามองว่าเป็นทำเลที่สามารถเลือกใช้งานได้ ทั้งไปออกลาดพร้าว 1 ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว มาใช้งาน MRT ลาดพร้าว และไปใช้งานรถไฟฟ้าสายสีเหลืองในอนาคตก็ได้เช่นกัน แถมเดินมายังบิ๊กซีก็มีข้าวปลาอาหารให้กิน มีของสดให้ซื้อ ถือว่าสะดวกไม่น้อยค่ะ ส่วนโครงการโซนนี้ที่ยังเหลือขายอยู่จะมี 3 โครงการ คือ Atmoz ลาดพร้าว 15 , The Belgravia รัชดา-ลาดพร้าว 15 และThe Origin ลาดพร้าว 15


 Atmoz ลาดพร้าว 15

โครงการ Atmoz ลาดพร้าว 15 เป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ค่ะ รูปแบบการขายก็จะขายแบบ Fully Furnished เลย คือให้เฟอร์นิเจอร์มาแทบจะพร้อมอยู่แล้ว

จุดเด่นของโครงการนี้สำหรับเราคือ เป็นโครงการ Low Rise ที่ได้ส่วนกลางจัดเต็มมาก เนื่องจากตัวโครงการเป็น Low Rise 3 อาคาร จึงสามารถจัดส่วนกลางไว้ on ground ระหว่างอาคารได้ และมีส่วนกลางที่อยู่ภายในอาคารอีก อย่างสระว่ายน้ำที่นี่ก็ได้ถึง 2 สระ มี Co-Kitchen , Game Room , Fitness , ห้องดูหนัง ฯลฯ จัดเต็มเลยทีเดียว ลองคลิกเลื่อนดูบรรยากาศภายในโครงการจาก gallery ทางด้านล่างได้ค่ะ

Image 1/14

โดยปัจจุบันห้องที่เหลือขายและราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทจะเป็นห้อง 1 Bedroom Exclusive ขนาดประมาณ 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท โดยผังห้องแบบนี้ก็จะมีข้อดีเรื่องการแบ่งพื้นที่ใช้งานที่ดูเป็นสัดส่วน ห้องครัวก็จะติดกับระเบียง เวลาใช้งานหรือทำอาหารก็สามารถระบายกลิ่น ควันได้เต็มที่ ส่วนห้องนอนก็มีประตูกั้นแยกออกมาขนาดดูแล้วไม่อึดอัดมากค่ะ

Image 1/2
ผังห้องแบบ 1 Bedroom Exclusive

ผังห้องแบบ 1 Bedroom Exclusive

อ่านรีวิวโครงการนี้เพิ่มเติมได้ที่ >  Atmoz ลาดพร้าว 15


The Belgravia รัชดา-ลาดพร้าว 15

โครงการ The Belgravia รัชดา-ลาดพร้าว 15 เป็นคอนโด Low Rise 1 อาคาร มีทั้งหมด 185 ยูนิต เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ค่ะ โดยจุดเด่นของที่นี่จะเป็นเรื่องการนำเทคโนโลยีมาใช้ เช่น ได้ Home automation , มี CCTV ในห้องพักอาศัย

โดยระบบ Smart Home Automation ที่นำมาใช้ได้แก่
1. Smart IR เปิด-ปิด แอร์ ทีวี ควบคุมด้วย Application ผ่านสมาร์ทโฟน
2. Smart Plug เป็นเต้าเสียบ เคลื่อนที่ได้ ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เสียบกับเต้า
3. Smart Switch เปิด-ปิด ไฟ โดยทั้งหมดควบคุมโดยการสั่งงานผ่านแอพพลิเคชัน

Image 1/4

ปัจจุบันโครงการนี้เหลือขายอยู่แค่ 2 ยูนิตเท่านั้น ราคาเริ่มต้น 2.5x ล้านบาท เป็นห้อง 1 Bedroom ขนาดประมาณ 29 ตร.ม.ค่ะ ขายแบบ Fully Furnished ค่ะ

ส่วนผังของห้องที่เหลือขายก็จะคล้ายกับโครงการข้างต้นเลยนะคะ เป็นห้องขนาดเกือบ 30 ตร.ม.ที่แบ่งพื้นที่ใช้งานภายในให้เป็นสัดส่วน ได้ครัวปิดที่ติดกับระเบียง มีห้องนอนปิดแยก อยู่กัน 1-2 คนสะดวกค่ะ คลิกเลื่อนดูบรรยากาศภายในห้องจาก Gallery ทางด้านล่างได้นะ

Image 1/5

ใครสนใจโครงการนี้ คลิกอ่านรีวิวต่อได้ที่ > The Belgravia รัชดา-ลาดพร้าว 15


The Origin ลาดพร้าว 15

โครงการสุดท้ายในโซนลาดพร้าว 15 ก็จะเป็นโครงการจาก Origin กับ The Origin ลาดพร้าว 15 ค่ะ ซึ่งตอนเปิดตัว Origin ได้เปิด 2 โครงการในละแวกเดียวกัน โดยอีกโครงการจะมีชื่อว่า The Origin รัชดา-ลาดพร้าว อยู่ในซอยลาดพร้าว 23 ซึ่งราคาปัจจุบันเริ่มต้นเกิน 3 ล้านบาทค่ะ แต่ The Origin ลาดพร้าว 15 ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.09 ล้านบาท ทั้งสองโครงการอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง ซึ่งไม่มีสำนักงานขายแล้ว ถ้าใครอยากเห็นของจริงอาจจะต้องรอตึกสร้างเสร็จและดูว่าทั้งคู่จะมีการจัดโปรโมชันเพิ่มเติมหรือไม่นะคะ หรือจะเข้าไปอ่านรีวิวดูก่อนก็ได้นะ

มาดูที่ The Origin ลาดพร้าว 15 กันต่อนะ ที่นี่ก็จะเป็นคอนโด Low Rise 1 อาคาร มีอยู่ 163 ยูนิต คาดว่าจะสร้างเสร็จประมาณ มิถุนายน 2565 ค่ะ พื้นที่ส่วนกลางหลักนั้นจะถูกยกขึ้นมาไว้ที่ชั้น 2 รวมถึงสระว่ายน้ำ ทำให้คนที่ใช้งานได้ความเป็นส่วนตัวจากคนที่ผ่านไปมาหน้าอาคารมากขึ้น นอกจากส่วนกลางที่ตั้งกลางแจ้งอย่างสระว่ายน้ำแล้ว ก็จะมีส่วนกลางในอาคารที่ชั้น 2-3 และชั้นดาดฟ้าค่ะ คลิกเลื่อนดูภาพจำลองบรรยากาศโครงการที่รูปด้านล่างได้เลย

Image 1/10

สำหรับห้องราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทในโครงการนี้จะมีอยู่ 2 แบบค่ะ เป็นห้อง 1 Bedroom Smart closet ขนาด 24.5 ตร.ม. และ 1 Bedroom 26.5 ตร.ม. โครงการนี้จะขายแบบ Fully Fitted นะคะ ต่างจากโครงการที่ยกมาข้างต้น เลยทำให้ราคาเริ่มต้นต่ำกว่าเช่นกันอยู่ที่ 2.09 ล้านบาท

ผังห้องแบบ 1 Bedroom Smart Closet ขนาด 24.5 ตร.ม. ห้องนี้ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาทค่ะ แปลนห้องนี้มีความน่าสนใจตรงที่ ให้ความสำคัญกับห้องนอนและห้องแต่งตัวเป็นพิเศษค่ะ โดยจะไม่มีพื้นที่สำหรับกินข้าว ซึ่งเราอาจจะต้องใช้งานร่วมกับตำแหน่งโซฟาแทนนะคะ นอกจากนี้ห้องนี้จะได้ครัวปิดอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับคนที่ทำอาหารกินเอง หรือชอบการกั้นแยกพื้นที่เป็นสัดส่วน ชอบพื้นที่เก็บเสื้อผ้าเยอะหน่อยค่ะ

ห้องอีกแบบที่ราคายังไม่ถึง 3 ล้านคือห้องแบบ 1 Bedroom ขนาด 26.5 ตร.ม. ครัวอยู่ด้านหลังติดระเบียง ราคาเริ่มต้น 2.5x ล้านบาทค่ะ แปลนห้องนี้รูปแบบก็จะคล้ายกับแปลนโครงการอื่นๆข้างต้นนะคะ ได้ครัวติดระเบียง เป็นครัวปิด ระบายอากาศได้ ห้องนอนกั้นแยกกับพื้นที่นั่งเล่นด้วยประตูบานเลื่อนกระจก แยกเป็นสัดส่วน แต่แสงสว่างก็ยังส่องถึงกันได้ คลิกดูบรรยากาศภายในห้องจาก gallery ทางด้านล่างได้เลย

Image 1/6

ใครสนใจโครงการนี้ อ่านรีวิวต่อเพิ่มได้ที่ > The Origin ลาดพร้าว 15


คอนโดในซอยลาดพร้าว 18,26

ขยับข้ามฝั่งมาทางซอยลาดพร้าวเลขคู่กันค่ะ สำหรับโซนนี้จุดเด่นของทำเลคือการเชื่อมต่อไปซอยโชคชัยร่วมมิตร ไปยังถนนรัชดาภิเษก และ ถนนวิภาวดีรังสิตได้ การใช้งานรถไฟฟ้าก็ถือว่าไปใช้งานสถานีลาดพร้าว หรือ สถานีรัชดาภิเษกได้สะดวก นั่งวินมอเตอร์ไซค์ไป 1 ต่อได้ อาหารการกินก็มีร้านตามตึกแถวข้างทางให้ฝากท้องได้ค่ะ ส่วนโครงการที่อยู่โซนนี้จะมีอยู่ 2 โครงการ คือ Groove Vibes ลาดพร้าว 18 และ MILES รัชดา-ลาดพร้าว


Groove Vibes ลาดพร้าว 18

โครงการต่อมามีชื่อว่า Groove Vibes ลาดพร้าว 18 จาก Divine Development โดยคอนโดแบรนด์นี้เพิ่งจากมีมาไม่นาน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่ดีไซน์มาหลากหลาย และหลายๆโครงการของ Divine Development ก็สร้างเสร็จเรียบร้อย เท่าที่เห็นก็สร้างส่วนกลางออกมาน่าใช้งานดีค่ะ

โครงการนี้เป็น Low Rise 7 ชั้น 1 อาคาร 217 ยูนิต ที่มี 7 ชั้นเพราะว่าจะมีห้องยูนิตพิเศษเป็นห้อง Loft ในโครงการด้วย ซึ่งเราไม่ค่อยจะเห็นคอนโด Low Rise ทำห้อง Loft ออกมาขายกันเท่าไรนัก ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็ถือว่าให้มาเต็มที่เลยค่ะ โดยจัดพื้นที่ส่วนกลางไว้ที่ชั้นใต้ดิน ซึ่งถือว่าแปลกมากเหมือนกัน ไม่ค่อยเจอโครงการ Low Rise ขุดดินสร้างชั้นใต้ดินกันเยอะนักนะคะ โดยกำหนดการสร้างเสร็จของที่นี่จะอยู่ที่ประมาณเดือนธันวาคม 2565 นะคะ ลองเลื่อนรูปด้านล่างดูบรรยากาศได้ค่ะ

Image 1/6

ส่วนห้องพักอาศัยที่ราคายังไม่เกิน 3 ล้านบาทในโครงการนี้นั้นจะเป็นห้อง 1 Bedroom ขนาดประมาณ 20.45 – 23.84 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ซึ่งรูปแบบการขายที่นี่ก็จะขายเป็นแบบ Fully Furnished ด้วยค่ะ

สนใจอ่านรีวิวโครงการนี้กันต่อ คลิก >  Groove Vibes ลาดพร้าว 18


MILES รัชดา-ลาดพร้าว

โครงการ MILES รัชดา-ลาดพร้าว เป็นโครงการ Low Rise 1 อาคาร 205 ยูนิต จาก Major Development ค่ะ ตัวพื้นที่ส่วนกลางถูกจัดไว้ที่ชั้น 1 และชั้น 2 โดยสระว่ายน้ำที่อยู่ชั้น 2 นั้นก็จะเป็นวิวให้กับห้องพักภายในโครงการด้วยครึ่งหนึ่งค่ะ ตัวอาคารออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic โครงการนี้มีกำหนดสร้างเสร็จช่วงกลางปี 2566 นะคะ ดังนั้นเราลองดูบรรยากาศโครงการจาก Perspective ทางด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/4

ส่วนห้องพักอาศัยที่ราคาไม่ถึง 3 ล้านของที่นี่จะเป็นห้อง 1 Bedroom หรือห้อง Size S ขนาด 25 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.49 ล้านบาทค่ะ รูปแบบการขายก็จะขายแบบ Fully Furnished นะ

ผังห้องแบบนี้ก็มีการจัดคล้ายกันกับห้องที่เราเห็นมาข้างต้นค่ะ คือจะได้ครัวติดกับระเบียง พื้นที่นั่งเล่นและห้องนอนแยกจากกันด้วยประตูบานเลื่อนกระจก เมื่อเปิดกระจกตัวห้องก็จะดูกว้าง เชื่อมต่อถึงกัน แต่ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็ปิดกระจกหรือติดม่านเพิ่มก็แยกพื้นที่ได้เรียบร้อยค่ะ เราลองดูบรรยากาศห้องตัวอย่างด้านล่างได้นะ

Image 1/6

อ่านรีวิวโครงการนี้กันต่อ คลิก > MILES รัชดา-ลาดพร้าว


คอนโดติดถนนรัชดา

สำหรับโครงการติดถนนรัชดาที่เราเลือกมาอยู่ในบทความคอนโดโซนลาดพร้าวนี้มีอยู่ 1 โครงการค่ะ คือ nue noble รัชดา-ลาดพร้าว จาก Noble Development ซึ่งทำเลตรงนี้ถือว่าแปลกเลยทีเดียว เพราะเป็นคอนโดที่อยู่ติดกับถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สถานีลาดพร้าว ถือว่าได้ความสะดวกจากการใช้งานรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วยค่ะ

ในส่วนของเรื่องความอุดมสมบูรณ์เรามองว่าบนถนนลาดพร้าวกับบนถนนรัชดามีสภาพแตกต่างกันพอสมควร บนถนนลาดพร้าวนั้น อาคารที่อยู่ติดกับถนนใหญ่มักจะเป็นอาคารพาณิชย์ ดังนั้นการหาอาหารการกินจึงสะดวกสบายกว่าบนถนนรัชดาที่มักจะเป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ค่ะสำหรับโครงการนี้ก็สามารถมาใช้ความอุดมสมบูรณ์ใกล้ตัวสถานีได้ค่ะ


nue noble รัชดา-ลาดพร้าว

โครงการ nue noble รัชดา-ลาดพร้าว นี้ถือว่ามีจุดเด่นที่แตกต่างจากทุกโครงการที่เรานำมาลงในบทความเลย อย่างที่เล่าไปเมื่อสักครู่คือทำเลที่ติดถนนใหญ่ ติดกับถนนรัชดาภิเษก ไม่ต้องเข้าซอยเล็กซอยย่อย และอีกอย่างที่เห็นได้ชัดคือเรื่องรูปแบบโครงการค่ะ

โดยโครงการ nue noble รัชดา-ลาดพร้าวนี้ เป็นอาคารสูง หรือ High Rise สูง 34 ชั้น มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 565 ยูนิต ซึ่งจุดเด่นของโครงการ High Rise เองก็คือเรื่องวิว ทั้งจากห้องพักอาศัยและวิวจากพื้นที่ส่วนกลางที่จัดไว้ชั้นดาดฟ้าให้ลูกบ้านทุกคนได้ขึ้นไปชมวิว คลิกดูภาพจำลองบรรยากาศโครงการ nue noble รัชดา-ลาดพร้าว จาก gallery ด้านล่างได้ค่ะ

Image 1/10

ส่วนเรื่องราคา โครงการนี้ปัจจุบันใน Website ลงราคาไว้ว่า 2.79 ล้านบาท มีรูปแบบการขายเป็นแบบ Fully Furnished ซึ่งราคาตอนเปิดตัวอยู่ที่ 2.39 ล้านบาท ดังนั้น เราเดาว่าราคา 2.79 ล้านบาทนี้ถ้าไม่ใช่ห้องขนาดเริ่มต้น 1 Bedroom Size S ขนาดเริ่มต้น 22.50 ตร.ม.ชั้นสูงๆ ก็น่าจะเป็นห้อง 1 Bedroom Size M ขนาด 26 ตร.ม.ค่ะ (เราลองเช็คราคาปล่อยขายต่อ ห้อง 2 แบบนี้ก็ยังเจอราคาต่ำกว่า 3 ล้านอยู่นะคะ)

Image 1/2
1 ห้องนอน S : 22.50 ตร.ม.

1 ห้องนอน S : 22.50 ตร.ม.

โดยผังห้องทั้ง 2 แบบก็จะเป็น 1 ห้องนอนหมดเลย โดย Size S จะเป็นห้องที่รวมพื้นที่นอน กินข้าว พักผ่อนไว้ ได้บรรยากาศเหมือนกับห้อง Studio แต่จะได้ครัวปิด แยกไปเป็นสัดส่วน ติดระเบียง ทำอาหารได้ ส่วนห้อง Size M จะเป็นห้องที่ได้ครัวเปิด รวมกับพื้นที่กินข้าวและห้องนั่งเล่น ส่วนห้องนอนก็จะแยกไปอีกห้องได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าค่ะ


คอนโดในซอยลาดพร้าว 48

ในโซนสุดท้ายนี้จะเป็นคอนโดที่อยู่ในซอยลาดพร้าว 48 ค่ะ ซึ่งทำเลนี้ค่อนข้างแปลกเพราะปัจจุบันยังจะไม่อิงการใช้งานรถไฟฟ้าสักเท่าไหร่ (แต่ก็ไม่ถึงกับไปใช้งานไม่ได้นะคะ) การเดินทางในซอยนี้นอกจากจะไปยังถนนลาดพร้าวได้แล้วยังมีเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังโซนสุทธิสารได้เช่นกัน เรียกได้ว่าถ้าใช้รถส่วนตัวหรือมีมอเตอร์ไซค์ซักคันก็ขับไปยังโซนสุทธิสาร, ห้วยขวาง, รัชดาได้สะดวกค่ะ ในส่วนของเรื่องอาหารการกิน พื้นที่บริเวณนี้ถือว่าเป็นชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันหนาแน่นอยู่แล้ว หายห่วงเรื่องการหาของกินได้เลย เพราะบนถนนลาดพร้าวฝั่งตรงข้าม เยื้องๆกันก็จะเป็นซอยภาวนา และ ซอยโชคชัย 4 มีของกินให้เลือกเพียบค่ะ


Groove Scape 48

สำหรับโครงการที่อยู่ในซอยนี้จะเป็นคอนโดจาก Divine Development อีกโครงการที่มีชื่อว่า Groove Scape 48 เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 1 ไร่ รวมแล้ว 189 ยูนิต จุดเด่นของโครงการนี้คือการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเอาไว้ทุกชั้นเลยค่ะ เรียกได้ว่าคนที่อยู่ที่นี่ไม่ต้องเดินขึ้น-ลงก็ไปใช้พื้นที่ส่วนกลางได้เลย ลองคลิก Gallery ด้านล่างดูบรรยากาศของโครงการนี้ได้นะคะ

Image 1/6

ส่วนห้องพักที่ราคายังไม่เกิน 3 ล้านบาทในโครงการนี้จะมีอยู่ 2 แบบค่ะ คือห้อง 1 Bedroom ขนาด 25.20 – 25.75 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท และห้องแบบ 1 Bedroom Plus ขนาด 30.25 – 34.53 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.55 ล้านบาท โครงการนี้ขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์เป็นแบบ Fully Furnished นะคะ

ห้องขนาดเริ่มต้นของที่นี่เป็นห้องที่มีจุดเด่นเรื่องการแบ่งพื้นที่ทำเป็น Walk-in closet ค่ะ แถมยังเป็นห้องขนาดเล็กที่ได้ฟังก์ชันครบครัน อย่างครัวก็จะได้ครัวปิด พร้อมพื้นที่กินข้าวเล็กๆ พื้นที่ห้องนอนก็จะอยู่กับพื้นที่นั่งเล่น ส่วนแต่งตัวก็แยกเป็นสัดส่วน และห้องน้ำที่เข้าได้ 2 ทาง จัดว่าเป็นแปลนที่ทำออกมาได้ดีเลยนะคะ ถ้าอยู่คนเดียวเรามองว่ากำลังสบายเลยค่ะ แต่อยู่ 2 คนก็ได้นะ คลิกเลื่อนดูบรรยากาศห้องตัวอย่างทางด้านล่างได้เลย

Image 1/8

และอีกห้องที่ราคายังไม่ถึง 3 ล้านจะเป็นห้อง 1 Bedroom Plus ค่ะ ห้องนี้จัดออกมาได้ฟังก์ชันครบ ครัวปิด มีพื้นที่กินข้าว , ห้องนั่งเล่น , ห้องนอน , Walk-in Closet , มีห้องน้ำที่เข้าได้ 2 ทางได้ความเป็นส่วนตัว และมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มมาอีก 1 ห้องค่ะ อยู่กัน 2 คนกำลังดีนะคะห้อง type นี้ ถ้านึกภาพตามไม่ออก ดูบรรยากาศภายในห้องจาก gallery ด้านล่างได้เลยค่ะ

Image 1/9

ใครสนใจอ่านรีวิวโครงการนี้ต่อคลิก > Groove Scape 48


ส่งท้าย

แม้ว่าในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้อสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมชะลอตัวกันมากขึ้น แต่เราก็มองว่าสำหรับคนที่มองหาที่อยู่อาศัยก็ถือเป็นจังหวะที่ดีเพราะหลายๆโครงการก็จัดโปรโมชันเต็มที่กระตุ้นการขายกันสุดๆ และคอนโดที่ทำเลใกล้เมือง เดินทางสะดวก และใกล้แหล่งชุมชนมีของกินเยอะอย่างลาดพร้าวก็น่าจะมีคนมองหาที่อยู่กันเป็นประจำ เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ช่วยให้ทุกคนหาบ้านที่เหมาะสมกับตัวเองได้นะคะ ใครอยากให้เรารวบรวมคอนโดหรือบ้านโซนไหน งบประมาณเท่าไหร่เพิ่มเติมก็ Comment กันมาได้เลยค่ะ