ใครหลายคนก็ฝันอยากสร้างครอบครัว มีบ้านที่มีพื้นที่ให้ลูกๆที่น่ารักวิ่งเล่น มีพื้นที่รอบบ้านเยอะๆ ให้ภรรยาคนสวยได้ปลูกต้นไม้จัดสวนไปตามประสา รวมถึงต้องการความเป็นส่วนตัวด้วยแล้วล่ะก็…โปรดักส์ “บ้านเดี่ยว” น่าจะตอบโจทย์ได้ดี แต่ปัจจุบัน “ราคา” ของบ้านเดี่ยวก็ค่อนข้างไปไกลเกินเอื้อมถึงซะเหลือเกิน

ยิ่งเป็นในเขตกรุงเทพด้วยแล้ว ผมบอกได้เลยว่าราคาไม่ต่ำกว่า 5 – 7 ล้านแน่นอนครับ ซึ่งหากยื่นกู้กับธนาคาร ก็อาจต้องผ่อน 35,000 – 50,000 บาท/เดือน และโดยปกติธนาคารก็จะคิดความสามารถในการผ่อนชำระหนี้เท่ากับ 70% ของเงินเดือน นั่นหมายความว่า เราอาจต้องมีรายได้สุทธิอยู่ที่ประมาณ 50,000 – 70,000 บาท/เดือนกันเลยทีเดียว

…แล้วถ้าเป็นมนุษย์เงินเดือน 2-3 หมื่นอย่างเราๆล่ะ ยังพอจะหาซื้อบ้านเดี่ยวที่เคยฝันไว้ แบบที่สามารถเดินทางเข้าเมืองมาทำงานได้ และมีราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทได้อยู่หรือป่าวนะ?

ซึ่งหลังจากที่ผมได้ลองสำรวจตลาดด้วยตัวเอง ทั้งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ก็พบว่าปัจจุบันมีโครงการบ้านเดี่ยวที่ราคาต่ำกว่า 3 ล้าน ทั้งหมด 8 โครงการด้วยกัน โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน(ตามแต่ละจังหวัด) ซึ่งถ้าผมสมมุติให้สยามสแควร์เป็นจุดศูนย์กลางของกรุงเทพ แต่ละโซนที่ยกมานี้ก็จะมีระยะรัศมีที่ห่างออกไปประมาณ 30 – 40 km. นั่นเองครับ

แต่จริงๆแล้วอาจมีโครงการมากกว่านี้ก็ได้นะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น Local Brand ที่อาจหาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ตไม่ค่อยได้ บางแห่งขายหมดไปแล้ว หรือบางแห่งอาจมีราคาตอนเปิดตัวไม่ถึง 3 ล้านจริง แต่ถ้าปัจจุบันเหลือแต่บ้านที่ราคาเกินที่เรากำหนดไว้ ผมก็ขออนุญาตตัดออกนะ แต่ถ้าใครพอจะทราบเพิ่มเติม ก็สามารถ comment แชร์กับคนอื่นๆที่กำลังสนใจอยู่ได้นะครับ ส่วนแต่ละโซนนี้จะมีโครงการอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันได้เลย


โซนที่ 1 กรุงเทพฯ

“….บ้านเดี่ยวราคาไม่เกิน 3 ล้าน ในกรุงเทพฯ มีด้วยหรอ??” สารภาพตามตรงว่าก่อนที่ผมจะหาข้อมูลทำบทความนี้ ผมเองก็มีความคิดแบบนี้เหมือนทุกคนเลยครับ แต่แล้วผมก็เจออยู่โครงการนึงแถวหนองจอกชื่อว่า นนทวีวิลล์ 7 ถ.สกุลดี โดยหนองจอกแห่งนี้เป็นเขตพื้นที่สุดท้ายของกรุงเทพก่อนจะเข้าสู่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจริงๆแล้วผมยังเจอบ้านเดี่ยวที่ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านอีกประมาณ 1 – 2 โครงการด้วยนะ เพียงแต่เค้าขายหมดไปแล้วล่ะครับ

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ย่านหนองจอก อาจไม่ได้คึกคักเหมือนแถวรามอินทรา-มีนบุรี แต่ก็พอจะมีครบไม่ลำบาก ทั้งตลาด โลตัส โรงพยาบาล และสถานศึกษา แต่ที่ผมชอบที่สุดของย่านนี้คือ มีร้านอาหารและคาเฟ่แถวนี้สวยๆเยอะมาก อีกทั้งยังสามารถเข้าเมืองมาทางลาดกระบัง-สุวรรณภูมิได้ไม่ยากอีกด้วย

 

นนทวีวิลล์ 7 ถ.สกุลดี

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์โครงการ

สำหรับโครงการนี้จะมีโปรดักส์ทั้งหมด 3 แบบให้เลือกครับ ทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว โดยบ้านเดี่ยวจะมีแค่แบบเดียวเท่านั้นคือ “นนทพัฒน์”

  • ขนาดที่ดิน 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 198 ตร.ม.​
  • ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 2.8 ล้านบาท (สอบถามเมื่อวันที่ 16/9/2563)

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์โครงการ

พื้นที่ชั้น 1 จะเป็น Common Area ขนาดใหญ่ พร้อมกับมีห้องนอนอยู่บริเวณหน้าบ้านด้วยครับ สามารถทำเป็นห้องนอนแขกหรือห้องผู้สูงอายุได้ เพราะห้องน้ำชั้นล่างก็มีส่วนอาบน้ำเตรียมเอาไว้แล้ว ส่วนห้องครัวอาจต้องกั้นเพิ่มเองนะ เพื่อที่จะได้ทำอาหารแล้วกลิ่นไม่ฟุ้งเข้ามาภายในบ้าน

ขึ้นมาชั้น 2 จะมีห้องนอนอีก 3 ห้อง เป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้องที่ต้องแชร์ห้องน้ำร่วมกัน และห้องนอนใหญ่  1 ห้อง ที่มีห้องน้ำกับพื้นที่แต่งตัวแยกเป็นส่วนตัวเลยครับ ส่วน Family Area จะเป็นพื้นที่นั่งเล่นสำหรับครอบครัว ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวกว่าชั้นล่าง และสามารถกั้นผนังทำเป็นห้องนอนเพิ่มอีกก็ยังได้ จึงเป็นแบบบ้านที่เหมาะกับคอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ หรืออยู่ด้วยกัน 3 – 4 คนได้นั่นเองครับ

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์โครงการ

และอีกหนึ่งความพิเศษของโครงการนี้คือ เค้ามีส่วนกลางให้ใช้ครบเลยครับ ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสวนสาธารณะ (ซึ่งต่างจากโครงการที่เหลือต่อจากนี้ ที่เค้าจะมีเพียงสวนสาธารณะให้ใช้งานเท่านั้น) และสำหรับใครที่สนใจโครงการสามารถติดต่อได้ที่ >>>


โซนที่ 2 ปทุมธานี

สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวที่ราคาเข้าเกณฑ์ของเรา จะอยู่บนถนนรังสิต-นครนายก ช่วงตั้งแต่คลอง 6 เป็นต้นไป (ฝั่งด้านขวาของถนนกาญจนาฯ) โดยโครงการบ้านถนนเส้นนี้จะมีราคาที่จับต้องได้ง่าย มากกว่าถนนลำลูกกาที่เป็นเส้นคู่ขนานกัน เป็นเพราะปัจจัยด้านการคมนาคมอย่าง “รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว” ที่ทำให้โครงการบนถนนลำลูกกาเดินทางเข้าเมืองสะดวกมากกว่าครับ

แต่ข้อดีของถนนรังสิต-นครนายกนี้คือ สามารถวิ่งตรงเข้าเมืองรังสิตไปทางฟิวเจอร์ฯได้โดยตรงเลยครับ หรือจะขึ้นเหนือไปทำงานที่นิคมนวนคร-บางปะอินก็ได้ และออกเมืองไปทางนครนายกได้ง่ายกว่านั่นเอง ซึ่งวันนี้ผมก็มี 4 โครงการมาฝาก จะเป็นอย่างไรไปชมกันครับ

 

บ้านบดินทร 3 รังสิต-คลอง 7

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊คโครงการ

เป็นโปรดักส์บ้านชั้นเดียวและมีราคาถูกที่สุด ซึ่งจริงๆแล้วโครงการเค้าจะมีอีกโปรดักส์นึงที่เป็นบ้านแฝด 2 ชั้นด้วยนะครับ แต่สำหรับโปรดักส์บ้านเดี่ยวปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 3 ยูนิตเท่านั้น สร้างเสร็จพร้อมอยู่เรียบร้อย ใครสนใจก็เข้าไปดูบ้านจริงกันได้เลย

  • ขนาดที่ดิน 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.​
  • ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 2.3 ล้านบาท (สอบถามเมื่อวันที่ 16/9/2563)

Image 1/5

โดยตัวโครงการก็จะมี รปภ. คอยดูแลตลอด 24 ชม. และส่วนกลางจะมีสวนสาธารณะเล็กๆ พร้อมกับเครื่องเล่นเด็กเอาไว้ให้ครับ ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่ >>>

บ้านธรรมชาติ รังสิต-นครนายก คลอง 7

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://siamama.com/?p=32531

โครงการถัดมายังคงเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวอยู่ครับ แต่ขนาดพื้นที่ใช้สอยจะใหญ่กว่าเท่าตัว เหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยที่เยอะขึ้น หรือมีจำนวนสมาชิกครอบครัว 3 – 4 คน และปัจจุบันก็เหลืออยู่เพียง 2 แปลงสุดท้ายแล้วนะ ประกอบด้วย

  • ขนาดที่ดิน 72 และ 74 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม.​
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 2.57 และ 2.76 ล้านบาท (สอบถามเมื่อวันที่ 16/9/2563)

ส่วนแบบบ้านของโครงการนี้ ถือว่าเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยครัวเค้าจะไม่ได้กั้นห้องมาให้นะ แต่ก็ทำให้ Common Area ภายในบ้านเชื่อมต่อและโปร่งโล่งดีทีเดียว ถ้าใครอยากทำครัวจริงจังก็อาจต้องกั้นผนังหรือต่อเติมเพิ่มหลังบ้านเอาครับ

แต่ที่ผมชอบคือ ส่วนของห้องนอนที่มีโถงทางเดินแยกออกไปจาก Common Area ทำให้เป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ อีกทั้งยังได้แสงสว่างจากช่องแสงตรงโต๊ะทานอาหารกลางบ้านอีกด้วย ทำให้ช่วงกลางวันก็อาจไม่จำเป็นต้องเปิดไฟก็ได้ บ้านมีจำนวน 3 ห้องนอน ก็เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง อยู่กัน 3 – 4 คนได้ ซึ่งห้องนอนเล็กจะแชร์ห้องน้ำด้วยกัน ส่วนห้อง Master Bedroom เค้าจะมีห้องน้ำในตัวเลยครับ ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่ >>>

  • เบอร์โทรศัพท์ : 086-017-8183
  • ที่ตั้งโครงการจาก Google Maps : คลิกที่นี่

Vista Ville G คลอง 8

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊คโครงการ

โครงการนี้มีบ้านเดี่ยวทั้งหมด 3 แบบ (Type A , B และ C) ซึ่งส่วนตัวผมก็คิดว่า แบบบ้านเค้าดูสวยและทันสมัยดีทีเดียว ปัจจุบันก็เริ่มมีลูกบ้านโอนและเข้าอยู่แล้วครับ โดยแบบบ้านที่เป็นราคาเริ่มต้นปัจจุบันของโครงการจะเป็น Type B จะเป็นอย่างไรบ้างไปชมกันครับ

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์โครงการ

  • แบบบ้าน Type B
  • ขนาดที่ดิน 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 181 ตร.ม.​
  • ฟังก์ชัน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 2.88 ล้านบาท (สอบถามเมื่อวันที่ 16/9/2563)

จากแปลนชั้น 1 จะเป็น Common Area ขนาดใหญ่ ซึ่งบริเวณประตูทางเข้าด้านหน้า(หรือ Foyer) จะเป็นฝ้าเพดานสูงแบบ Double Volume ด้วยครับ ส่วนครัวก็สามารถกั้นประตูเพิ่มเพื่อความเป็นสัดส่วนได้นะ และด้านหลังก็ยังมีห้องอเนกประสงค์อยู่ด้วย ซึ่งจะปรับเป็นห้องนอนเล็กก็อาจจะพอไหวอยู่ครับ แต่จะวางได้เต็มที่ก็แค่เตียง 3.5 ฟุตเท่านั้น

ขึ้นมาชั้น 2 จะมีโถงบันไดขนาดใหญ่เลย สามารถปรับเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ เช่น หิ้งพระ หรือพื้นที่นั่งเล่นก็ได้นะ ส่วนห้องนอนมีอยู่ 2 ห้อง ซึ่งจะแชร์ห้องน้ำร่วมกัน โดยที่ห้องน้ำจะมีประตูเข้า-ออกได้ 2 ทางจาก Master Bedroom เพื่อความสะดวกด้วยครับ โดยรวมบ้านหลังนี้จะเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก 2 – 3 คน และที่ชอบทรงบ้านที่ดูโมเดิร์นสวยงามนั่นเอง

ส่วนแบบบ้านอื่นๆของโครงการจะมีดังต่อไปนี้

Image 1/2
แบบบ้าน Type A : ขนาดที่ดิน 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม.​ ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.98 ล้านบาท

แบบบ้าน Type A : ขนาดที่ดิน 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม.​ ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.98 ล้านบาท

ซึ่งถ้าหากใครสนใจโครงการ Vista Ville G คลอง 8 ก็สามารถติดต่อได้ที่ >>>

The Nine @Thanya รังสิต-คลอง 9

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊คโครงการ

สำหรับโครงการนี้จะมีราคาเริ่มต้นสูงสุด ของโซนรังสิต-ปทุมธานีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ โดยจะมีขายทั้งโปรดักส์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเลยครับ ซึ่งหน้าตาบ้านก็เป็นโทนสีขาวเรียบๆ ดูสะอาดตาดี และมีส่วนกลางเป็นสวนสาธารณะให้ใช้งานได้ โดยรายละเอียดของตัวบ้านจะประกอบด้วย

  • ขนาดที่ดิน 60 ตร.ว.ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 163 ตร.ม.​
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท (สอบถามเมื่อวันที่ 16/9/2563)

ลักษณะแปลนบ้านจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีการนำฟังก์ชันห้องน้ำและบันไดมาอยู่ตรงกลางบ้าน ซึ่งใช้เป็นตัวแบ่งฟังก์ชันการใช้งานของ Common area ออกจากพื้นที่อเนกประสงค์และครัว ทำให้ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น เพียงแต่เวลาจะเสิร์ฟอาหารจากครัวก็อาจต้องเดินไกลสักหน่อย ดีตรงที่เค้ากั้นครัวปิดมาให้ด้วย ส่วนพื้นที่อเนกประสงค์มีตำแหน่งเสาและประตูที่ทำให้กั้นห้องได้ยากอยู่สักนิด แต่โดยรวมถือว่าสามารถกั้นห้อง และมีพื้นที่พอให้วางเตียงนอนได้อยู่นะครับ

ส่วนชั้น 2 เค้ามีห้องนอนมาให้ 3 ห้อง จุดเด่นเลยคือห้อง Master Bedroom ที่มีขนาดใหญ่มาก สามารถแบ่งอีกโซนนึงเป็นพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวในห้องได้เลย แต่ต้องออกไปแชร์ห้องน้ำร่วมกับห้องนอนอื่นๆด้านนอกนะครับ โดยรวมแล้วบ้านหลังนี้ก็เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง อยู่กันได้ 3 – 4 คน ซึ่งถ้าหากสนใจโครงการก็สามารถติดต่อได้ที่นี่ >>>


โซนที่ 3 นนทบุรี

สำหรับบ้านทางฝั่งธนนี้ผมเจอบ้านเดี่ยวต่ำกว่า 3 ล้าน อยู่แถวๆย่านไทรน้อย ซึ่งทั้ง 2 โครงการก็ล้วนเป็นเจ้าของเดียวกันอีกด้วยครับ (จริงๆเค้ามี 3 โครงการนะ แต่อีกโครงการนึงคือ บ้านรติรัตน์ คลองตาชม จะเป็นบ้านแฝดแบบยกใต้ถุนสูง ซึ่งก็เป็นดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครและน่าสนใจดีเหมือนกัน)

โดยความอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้ที่สุดของแถวนี้ จะอิงไปทางโซนตลาดบางใหญ่ เป็นแหล่งที่กระจุกรวมกันของเซ็นทรัลเวสเกต อิเกีย บางใหญ่ และบิ๊กซี อีกทั้งยังมี MRT สายสีม่วงให้ใช้งานอีกด้วย สามารถวิ่งเข้าเมืองข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปทางติวานนท์ ศูนย์ราชการ กระทรวงสาธารณะสุข และเตาปูนได้ครับ แต่โครงการจะมีระยะห่างจากสถานีสุดท้ายอย่าง MRT คลองบางไผ่ อยู่ที่ประมาณ 11 – 15 km. ซึ่งก็ไกลพอสมควร แต่ก็ถือว่ามีทางเลือกในการเข้าเมืองได้มากขึ้นนะครับ

บ้านรติรัตน์ คอทเทจ

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊คโครงการ

โครงการนี้จะมีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดครับ ซึ่งลักษณะภายนอกจะออกแบบคล้ายๆบ้านสไตล์ยุโรป ด้วยการทำหลังคาทรงจั่วที่ลาดชันไปทางหน้าบ้านและหลังบ้าน รวมถึงมีการตกแต่งด้านข้างให้ดูเหมือนมีปล่องไฟอีกด้วย ทำให้กลายเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่างจากเพื่อนบ้านมากๆครับ ซึ่งแปลนของโครงการนี้เค้าจะไม่ได้มีให้ดูนะ แต่จะมีรายละเอียดของฟังก์ชันบ้านเดี่ยวดังต่อไปนี้

  • ขนาดที่ดิน 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม.​
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท (สอบถามเมื่อวันที่ 16/9/2563)

ซึ่งถ้าหากใครสนใจโครงการบ้านรติรัตน์ คอทเทจ ก็สามารถติดต่อได้ที่ >>>

บ้านรติรัตน์ ถนนต้นเชือก-วัดมะสง

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊คโครงการ

สำหรับโครงการนี้ผมได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ก็ปรากฎว่า บ้านเดี่ยวในเฟสแรกเค้าเพิ่งขายหมดไปเองครับ แต่ก็กำลังจะมีการทำเพิ่มเฟสถัดไปในอนาคต (ไม่แน่ใจช่วงเวลาเหมือนกัน) และคาดการณ์ว่าราคาขายของบ้านเดี่ยวในเฟสใหม่นี้ จะเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านบาทเช่นเคย (แต่อาจจะสูงกว่าเฟสแรกเล็กน้อย) โดยเฟสแรกบ้านเดี่ยวเค้าขายอยู่ประมาณ 2.39 ล้านบาทครับ

  • ขนาดที่ดิน 50 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย n/a ตร.ม.​
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

ซึ่งถ้าหากใครสนใจโครงการบ้านรติรัตน์ ถนนต้นเชือก-วัดมะสง ก็สามารถติดต่อได้ที่ >>>


โซนที่ 4 นครปฐม

โครงการบ้านเดี่ยวไม่เกิน 3 ล้านที่ผมเจอ จะอยู่ในเขตอำเภอเมืองครับ สามารถเดินทางเข้าเมืองได้โดยใช้ถนนพระราม 2 และถนนบรมราชชนนีเป็นหลัก ซึ่งจริงๆแล้วแถวนี้ก็มีบ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 3 ล้านอยู่หลายโครงการเหมือนกันนะ แต่ส่วนใหญ่ก็ขายหมดกันไปแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็น Eurasia Ari Village , ๙ ทรัพย์ วิลล่า หรือ The Town บางแขม

โดยเฉพาะ The Town บางแขม เจ้าหน้าที่ได้กระซิบมาบอกว่า อนาคตจะมีอีกโครงการที่เปิดอยู่ติดๆกันเลยชื่อว่า Town Village ซึ่งจะใช้แบบบ้านเดียวกันกับโครงการเก่า แต่จะเป็น Type ที่เล็กรองลงมา และคาดว่าราคาขายเริ่มต้นจะไม่เกิน 3 ล้านอีกด้วยครับ ส่วนโครงการที่ยังเหลือขายอยู่ในปัจจุบันผมหาเจอแค่โครงการเดียวเท่านั้น จะเป็นอย่างไรบ้างไปชมกัน

WE VILLA แกรนด์ธารา2

ขอบคุณรูปภาพจากเฟสบุ๊คโครงการ

สำหรับโครงการนี้ก็มีทั้งโปรดักส์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดให้เลือกครับ โดยข้อดีอย่างหนึ่งที่ผมทราบมาคือ โครงสร้างของตัวบ้านที่นี่เค้าจะใช้เป็นอิฐมอญแดงทั้งหลังเลย ซึ่งค่อนข้างแข็งแรงทนทาน อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่อาจมีการทุบหรือต่อเติมบ้านในอนาคตอีกด้วย ส่วนรายละเอียดบ้านเดี่ยวของโครงการมีดังนี้

  • ขนาดที่ดิน 60 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม.​
  • ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท (สอบถามเมื่อวันที่ 16/9/2563)

ซึ่งถ้าหากใครสนใจโครงการ WE VILLA แกรนด์ธารา2 ก็สามารถติดต่อได้ที่ >>>


สรุปประเด็นที่น่าสนใจ

จากตารางข้างต้นซึ่งผมได้เรียงตามระดับราคา จะเห็นได้ชัดเจนว่า “ราคา” มีความสัมพันธ์กับ “รูปแบบโปรดักส์” และ “พื้นที่ใช้สอย”  ซึ่งหากเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่เยอะ ก็มักจะมีราคาที่จับต้องได้ง่ายกว่า แต่หากเป็นบ้าน 2 ชั้นที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะๆ ก็จะมีราคาที่สูงขึ้นมาตามลำดับครับ

แต่ถึงแม้เป็นบ้านชั้นเดียวที่อาจมีพื้นที่ใช้สอยไม่เยอะเท่าบ้าน 2 ชั้น แต่ก็ยังอยู่ในตระกูลบ้านเดี่ยวที่มีที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา จึงได้พื้นที่รอบบ้านให้ใช้งานปลูกต้นไม้ และได้ความเป็นส่วนตัวอีกด้วย ซึ่งโครงการที่น่าสนใจที่ผมจะมาพูดถึงในวันนี้ มี 2 – 3 แห่งด้วยกันครับ

  • บ้านธรรมชาติ รังสิต-นครนายก คลอง 7 และ WE VILLA แกรนด์ธารา2  : เป็นโปรดักส์บ้านเดี่ยวชั้นเดียวที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ 130 – 135 ตร.ม. ซึ่งยังอยู่ในช่วงราคาที่จับต้องได้ง่ายเพียง 2 ล้านกลางๆเท่านั้น อีกทั้งรูปแบบโปรดักส์ยังเหมาะกับคนที่อาจเดินขึ้น-ลงบันไดในบ้านไม่สะดวก เช่น ผู้สูงอายุ เป็นต้น
  • นนทวีวิลล์ 7 ถ.สกุลดี : เป็นโครงการเดียวที่ยังอยู่ในเขตกรุงเทพ และยังเป็นโครงการที่มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดอีกด้วย เป็นบ้าน 2 ชั้น มีถึง 4 ห้องนอน เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ อยู่กันได้ 3 – 4 คนเลยครับ อีกทั้งยังมีส่วนกลางให้ใช้งานอย่าง Clubhouse ที่มีทั้งฟิตเนสและสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่โครงการอื่นๆที่ผมยกมาในวันนี้ไม่ได้มีมาให้ แต่แน่นอนว่าเราจะต้องเสียค่าส่วนกลางเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน (ราคาผมไม่ได้ถามมาให้นะ ลองสอบถามดูอีกที) แต่ถ้าเป็นโครงการที่มีให้ใช้เฉพาะสวนเท่านั้น โดยทั่วไปก็จะเสียค่าส่วนกลางอยู่ที่เดือนละประมาณ 20 บาท/ตร.วา


ส่งท้ายกันสักนิด…อีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยากบอกคือ โครงการบ้านต่างๆเหล่านี้ที่ผมนำมาฝาก เห็นได้ว่าทั้งหมดจะไม่ใช่แบรนด์มหาชนเจ้าใหญ่ๆในตลาดที่เราคุ้นเคยกันนัก แน่นอนว่าเค้ามักจะแข่งขันด้วยราคาที่จับต้องได้ง่ายกว่า แต่สิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเราๆต้องคำนึงให้ดีคือเรื่อง “ความน่าเชื่อถือ” และ “คุณภาพการก่อสร้าง”

ซึ่งถ้าคุณซื้อบ้านจากผู้ประกอบการรายย่อยเหล่านี้ ผมแนะนำให้ลองหาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ตเยอะๆ หรือลองพูดคุยจากเพื่อนบ้านโดยตรงว่ามี Comments หรือ Feedback อะไรบ้างหรือป่าว รวมถึงแนะนำให้จ้างผู้เชี่ยวชาญที่รับตรวจบ้านมาตรวจให้เราเลยจะดีกว่าครับ ยอมเสียเงินหลักพัน-หลักหมื่น ดีกว่าต้องมานั่งแก้นั่งซ่อม เสียเงินหลักแสนในภายหลังนะ

แล้วหากใครมีความคิดเห็นอย่างไร หรืออยากแนะนำโครงการไหนเพิ่มก็สามารถพิมพ์ Comments ไว้ที่ด้านล่างบทความนี้ได้เลยครับ และคราวหน้า ThinkofLiving จะมีบทความดีๆอะไรมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันด้วยน้าาาา~


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving