รีวิวโครงการ

VIVE เอกมัย – รามอินทรา บ้านเดี่ยวหรู 3 ชั้น ในซอยโยธินพัฒนา 3 ใกล้ CDC จาก Land and Houses [รีวิวฉบับที่ 1965]

25 ตุลาคม 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

บ้านสีขาวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งแบบเรียบง่าย สบายตา ใครที่ขับรถผ่านไปมาในซ.โยธินพัฒนา 3 เชื่อว่าคงสะดุดตากับโครงการบ้านสีขาว ที่ดูสะอาดสะอ้าน กับโครงการ VIVE เอกมัย – รามอินทรา จาก Land & Houses  ซึ่งตัวโครงการจะมีการออกแบบที่เรียบง่าย ดูไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และในยามค่ำคืนทางโครงการก็เปิดไฟเด่นเป็นสง่า เชื่อว่ามีหลายคนคงอยากเห็นบรรยากาศภายใน ดังนั้นทีม Point of View จึงไม่พลาดที่จะเข้าไปเก็บมุมสวยๆมาให้ชมกัน

Club House อาคารสีขาว ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการ ผู้คนที่ขับรถผ่านไปมาก็คงจะเห็นได้อย่างชัดเจน ตัวอาคารออกแบบมาเป็นลักษณะคล้ายๆกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีการเล่นเส้นสายของช่องแสง ช่องลม ผนังต่างๆให้ดูมีลูกเล่น ไม่เรียบจนเกินไป ลดทอนเหลี่ยมอาคารด้วยต้นไม้ทรงสูง ที่ตั้งเด่นเพียงต้นเดียวบริเวณด้านหน้าอาคาร

ในระหว่างวันก็จะเห็นพี่รปภ.เดินตรวจตราความเรียบร้อยอยู่เป็นประจำ ซึ่งเรื่องความปลอดภัยของลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญของ Land & Houses เช่นกัน

ชื่อโครงการออกแบบมาให้กลมกลืนไปกับผนังอาคาร Club House ทำให้ไม่ดูโดนเด่นจนเกินไป ในวันที่ถ่ายรูป ฟ้าค่อนข้างเป็นใจ อาคารสีขาวๆตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าๆ ยิ่งทำให้ตัวอาคารดูโดดเด่นขึ้น

ทางเดินเข้าภายใน Club House จากลานจอดรถ ยังคงมีลูกเล่นเส้นนำสายตาจากไฟที่ออกแบบมาเป็นเส้นสายพาดผ่านกันไปมา เพื่อนำพาเราไปยังด้านในอีกด้วย
  

เมื่อเข้ามาด้านในก็รู้สึกถึงความเงียบสงบ ภายในล็อบบี้มีการจัดวางชุดเก้าอี้ไว้หลายชุด เพื่อให้ลูกบ้านมานั่งทอดอารมณ์ ชมต้นไม้และบ่อน้ำ ที่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการ ผ่านผนังกระจกที่มีความยาวสูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า

ทางเดินยาวเป็นเส้นตรง ทางเชื่อมระหว่างล็อบบี้และพื้นที่ชั้น 2 โดยมีกำแพงสูงสีขาวปิดล้อมทั้ง 2 ด้าน เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว แต่ไม่รู้สึกถึงความอึดอัดแต่อย่างใด

อาคาร Club House ในมุมสูง ทำให้เห็นว่าด้านหลังกำแพงสีขาวนั้น มีส่วนที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ของลูกบ้านซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส หรือต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัว

ยิ่งเมื่อได้มองมุมกด จะเห็นได้ถึงการนำรูปทรงเลขาคณิตและเส้นสายต่างๆมาออกแบบเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ทำให้พื้นที่นี้มีความน่าสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะทรงสามเหลี่ยม ของสระว่ายน้ำ เส้นทะแยงของทางเดิน หรือทรงกลมของต้นไม้

ตัวสระว่ายน้ำถูกยกขึ้นมาไว้บนชั้น 2 ของอาคาร ทำให้ไม่รู้สึกเคอะเขินเวลามาว่ายน้ำ หรือมานั่งชิลๆริมสระ

ภายในโครงการเราจะเห็นสีขาวเกือบทั้งโครงการ ตั้งแต่รั้ว บ้าน รวมไปถึงอาคาร Club House ซึ่งทางโครงการได้ให้ความสำคัญของธีมภายในเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการเลือกต้นไม้ภายในโครงการเช่นกัน เมื่อเรามองไปรอบๆ ส่วนใหญ่จะเห็นเป็นไม้ยืนต้นที่มีรูปทรงที่สวยงามที่ถูกคัดมาแล้วเป็นอย่างดี และมีสีเขียวเข้มตลอดทั้งปี จะไม่มีไม้ดอกหรือไม้ประดับสีสันอื่นมาแทรกเลย ด้วยความใส่ใจนี้ทำให้โครงการนี้กลายเป็นโครงการสีขาว-เขียวไปโดยปริยาย

บ้านในโครงการแบ่งออกมาทั้งหมด 3 แบบด้วยกันคือ V1 , V2 และ V.3 ซึ่งแต่ละแบบก็มีความแตกต่างกันออกไป ทั้งเรื่องของพื้นที่ดิน หรือพื้นที่ใช้สอย แต่บ้านทุกหลังก็ออกแบบมาในลักษณะคล้ายกล่องสี่เหลี่ยม ที่มีความโมเดิร์น โดยยังคงเน้นในเรื่อง LESS IS MORE คือ การออกแบบที่ดูน้อยแต่มากในเรื่องของการใช้งาน

V.1 บ้านขนาดเล็กสุดในโครงการ แต่ก็ไม่เล็กจนอึดอัด มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 371 ตร.ม.

V.2 บ้านขนาดกลาง มีพื้นที่ใช้สอย 520 ตร.ม. เมื่อมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมา บ้านหลังนี้อาจจะตอบโจทย์สำหรับครอบครัวที่กำลังขยาย หรือมีเบบี๋ตัวน้อยๆ ที่เป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัว

V.3 บ้านที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการ มีพื้นที่ใช้สอย 801 ตร.ม. ถือเป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมาก เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลาย Generation เมื่ออยู่ด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้สึกอัดอัดคับแคบจนเกินไป

“Facade เปิดปิด…เพื่อความเป็นส่วนตัว”

การออกแบบ Facade หน้าบ้านในทุกหลัง จะเป็นผนังทึบซะส่วนใหญ่ เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับคนในบ้าน ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าบ้านดูอึดอัด มืดทึบ แต่ความเป็นจริงระแนงเหล็กเส้นตรงที่มีอยู่ในทุกหลัง จะมีผนังกระจกซ่อนอยู่ เพื่อรับแสงเข้าไปภายในตัวบ้าน และตัวระแนงนั้นก็สามารถปรับเปลี่ยนองศาได้อีกด้วย ทำให้เมื่ออยู่ในบ้านเราก็ไม่รู้สึกอึดอัดและยังมีความเป็นส่วนตัวจากระแนงอีกด้วย

“พื้นที่สีเขียว…เพิ่มออกซิเจนให้สมาชิกในครอบครัว”

บ้านทุกหลังส่วนใหญ่จะสร้างตัวบ้านเกือบเต็มพื้นที่ แต่ก็ยังคงให้ความสำคัญของพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน จะเห็นได้ว่ามีการปลูกต้นไม้ใหญ่กระจายไว้หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นหน้าบ้านหรือภายในบ้าน โดยเฉพาะ “ต้นซิลเวอร์โอ๊ค” ที่วางอยู่ด้านล่าง แต่สามารถมองเห็นได้ถึงชั้นบนสุดเลยทีเดียว เนื่องจากรูปทรงของต้นไม้เป็นทรงสูง จึงทำให้มีทำหน้าที่ช่วยบังสายตาให้กับคนในบ้านและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในการพักสายตา เพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายได้อีกด้วย

หรือแม้แต่ระเบียงในห้องนอน ก็มีพื้นที่ใหญ่พอและมีช่องแสง ที่ทำให้แดดสามารถส่องถึง สามารถจัดสวนแนวตั้ง หรือสวนเล็กๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้เช่นกัน

“พื้นที่สังสรรค์…สร้างสัมพันธ์ ภายในบ้าน”

หลายคนที่มีบ้านสวยๆก็คงอยากชวนเพื่อนมาสังสรรค์ ปาร์ตี้กันที่บ้านเป็นธรรมดา การที่บ้านมีพื้นที่เพียงพอสำหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆในครอบครัว หรือกับเพื่อนสนิท คงเป็นบ้านที่มีความสุขไม่ใช่น้อย

บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากอย่างบ้านแบบ V.3 ได้มีการยกสระว่ายน้ำส่วนตัวมาไว้ที่ชั้น 3 เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว โดยสระว่ายน้ำจะเชื่อมต่อกับพื้นด้านในบ้าน ที่ตกแต่งออกมาเป็นห้อง multipurpose ซึ่งภายในมีเคาร์ทเตอร์บาร์ สำหรับจัดวางขนม หรืออาหารเล็กๆน้อยๆ เหมาะกับปาร์ตี้ริมสระ

หรือบ้านที่มีขนาดเล็กลงมาหน่อยอย่าง V.2 ก็มีพื้นที่เพียงพอสำหรับทำอ่าง jacuzzi ไว้แช่น้ำในวันที่อากาศดีๆ และยังมีพื้นที่สำหรับจัดโต๊ะ ตั้งเตาบาร์บีคิวอีกด้วย แต่ถ้าใครไม่อยากนั่งรับลมด้านนอก พื้นที่ส่วนนี้ก็มีประตูกระจกขนาดใหญ๋ที่สามารถเปิดเชื่อมพื้นที่ ทำให้เราปาร์ตี้กันได้ทั้งภายในและภายนอกบ้านไปพร้อมๆกัน

“พื้นที่ครัวและรับประทานอาหาร…เชื่อมความกลมเกลียว”

พื้นที่ห้องครัว และรับประทานอาหาร ถือเป็นพื้นที่สร้างความกลมเกลียวให้กับสมาชิกในครอบครัว เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ทำให้ทุกคนในบ้านมีกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะขณะทำอาหาร หรือนั่งรับประทานอาหาร เคล้าเรื่องสนุกๆของแต่ละคนที่ผลัดกันเล่า ผลัดกันหัวเราะ พื้นที่นี้จึงเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ช่วยสร้างความสุขให้กับสมาชิกในครอบครัว

ครัวสีขาว…มองกี่ทีก็สะอาดและสบายตา การเลือกใช้สีขาวช่วยทำให้พื้นที่นี้ดูไม่คับแคบและอึดอัด นอกจากนี้ยังมีช่องแสงขนาดใหญ่อยู่ด้านข้าง ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

โต๊ะอาหารแบบ Freeform ที่มีรูปทรงค่อนข้างแปลกตา ล้อไปกับฝ้าที่มีลักษณะคล้ายๆกัน ทำให้พื้นที่รับประทานอาหารของบ้านหลังนี้ ดูมีลูกเล่น แปลกใหม่ และเพิ่มความสนุกสนานจากการเลือกใช้สีแดงของเก้าอี้ ตัดกับโต๊ะหินอ่อนสีดำเงา

พื้นที่รับประทารอาหารและห้องครัวในบ้าน V.3 ถูกแยกออกมาอีกฝั่งหนึ่งของบ้าน ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าเป็นห้องรับประทานอาหารโดยเฉพาะ ภายในห้องนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน แต่มีพื้นที่ที่เชื่อมกัน ทำให้รองรับสมาชิกได้มากมาย และทำกิจกรรมที่หลากหลายไปพร้อมๆกันได้

“ห้องรับแขก…ต้อนรับความสุข”

ห้องรับแขก เป็นพื้นที่ที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีคนภายนอกเข้ามามากที่สุด การจัดห้องรับแขกให้ดูดี จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือน

Double Space พื้นที่รับแขกของบ้านในโครงการนี้ออกแบบให้เป็นเพดานสูงทั้งหมด ทำให้เมื่อเข้ามารู้สึกถึงความโอ่อ่า และโล่งสบาย  ในบ้าน V.1 ออกแบบตกแต่งในสไตล์วัยรุ่น การเลือกใช้สีจึงเป็นขาวดำซะส่วนใหญ่ ทำให้บ้านดูโมเดิร์นและมีความเป็นวัยรุ่นมากขึ้น

และการเลือก chandelier ก็สะท้อนถึงตัวตนของเจ้าของบ้านเช่นกัน

พื้นที่รับแขกในบ้าน V.2 ตกแต่งให้มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น อบอุ่นโดยการใช้สีครีม ที่ช่วยให้บ้านดูกว้าง แต่ก็ยังคงความเป็นวัยรุ่นด้วยของตกแต่งที่มีสไตล์เก๋ๆอย่างโคมไฟตั้งพื้น และ chandelier แบบมินิมอล

ห้องนอนชั้น 2 สามารถมองลงมายังพื้นที่รับแขกด้านล่าง ผ่านผนังกระจกที่มีความสูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า

“ห้องนอน…พื้นที่แสดงความเป็นตัวตน”

ห้องนอนถือเป็นห้องส่วนตัวที่สุดสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ลูก เด็กเล็ก หรือวัยรุ่น เพราะห้องนอนเป็นพื้นที่ที่เราสามารถแสดงตัวตนของเราออกมาได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง หรือการสะสมของต่างๆที่เราชื่นชอบ ดังนั้นการที่ได้เห็นห้องนอนของใคร เราก็สามารถรู้จักตัวตนของเขาได้ผ่านทางห้องนอน

ห้องนอนที่มีสีสันสดใส ทำให้เมื่อเราเข้าไปแล้วก็รู้สึกสดชื่น เนื่องจากสีสันภายในห้องนั้นช่วยให้เราสนุกและตื่นเต้น การใช้สีเหลืองตัดกับห้องสีขาวทำให้ห้องไม่ดูเรียบจนเกินไป และนอกจากนี้ยังมีออกแบบลายผนังให้มีลูกเล่น ทำให้ห้องไม่น่าเบื่อเมื่อก้าวเท้าเข้ามา

การตกแต่งด้วยวัสดุไม้เป็นหลัก พร้อมกับเลือกฐานเตียงสีเทา ทำให้ห้องนอนดูอบอุ่นมากขึ้นเมื่อได้สัมผัส และการแบ่งพื้นที่ห้องด้วยชั้นวางของถือว่าเป็นไอเดียที่ดี ที่ทำให้ห้องดูไม่อึดอัด และยังสามารถแบ่งเป็นสัดส่วนได้มากขึ้นอีกด้วย

ในส่วนห้องนอนที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา ก็จะมีพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับระเบียง ซึ่งระเบียงที่ให้มานั้นค่อนข้างใหญ่ สามารถออกแบบให้เป็นพื้นที่นั่งเล่น ตกแต่งให้เป็นสวนส่วนตัวภายในห้อง ทำให้ตื่นเช้ามาเราก็ได้เห็นพื้นที่สีเขียวจากในห้องเราได้เอง หรือบางห้องสามารถออกแบบให้มีอ่าง jacuzzi ขนาดใหญ่ได้ วันไหนที่เหนื่อยล้าหลังจากทำงาน ก็สามารถมานั่งแช่น้ำให้สบายตัวได้อย่างสบายใจ

ห้องนอนสำหรับผู้ชาย ส่วนใหญ่ก็จะตกแต่งออกมาในแบบเรียบง่าย เลือกใช้สี Monotone สร้างความเข้มครึมเมื่อเดินเข้ามา

“ห้องน้ำ…แช่กายสบายตัว”

Master Bathroom ของบ้านแต่ละหลังในโครงการนี้ สามารถวางอ่างอาบน้ำได้ เนื่องจากมีพื้นที่ที่ลงตัว โดยส่วนใหญ่แล้วจะตกแต่งออกมาในโทนสีขาว เลือกใช้ผนังลายหินอ่อน ทำให้ดูสะอาดตา เพิ่มความดุดันแข็งแกร่งด้วยสีดำของก็อก และขอบประตูต่างๆ มีการแบ่งแยกฟังก์ชั่นเปียกและแห้งออกจากกันอย่างเป็นสัดส่วน รวมถึงให้อ่างล้างหน้าอย่าง His & Her ที่สามารถใช้งานพร้อมกันได้ 2 คน

แม้แต่ภายในห้องน้ำ ก็ยังคงให้ความสำคัญของช่องแสงขนาดใหญ่ ที่ทำให้ห้องน้ำได้รับแสงธรรมชาติและถูกสุขอนามัย นอกจากนั้นยังมีพื้นที่สีเขียวที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ในขณะทำธุระส่วนตัวภายในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

“มุมพักผ่อน…หย่อนใจ”

การที่มีพื้นที่ในบ้านที่เพียงพอต่อการจัดเป็นมุมส่วนตัวเล็กๆ ไว้สำหรับสมาชิกในบ้านออกมานั่งเล่นชิลๆจิบกาแฟในตอนเช้า หรือรับลมในช่วงอากาศดีๆ ก็คงจะดีไม่น้อย ทางโครงการจึงออกแบบพื้นที่นี้อยู่ไว้ในบ้านทุกแบบ แค่ต่างกันในการจัดวางพื้นที่และตกแต่ง

ระเบียงในห้องนอนของบ้าน V.1 ตกแต่งออกมาในแบบมินิมอล เน้นโทนสีขาวเขียว พื้นที่นี้เป็น Semi-outdoor มีหลังคาปิด แต่ยังคงได้รับลมธรรมชาติ และมีการออกแบบให้ผนังด้านหนึ่งเป็นผนังกระจก เพื่อดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้านได้อีกด้วย

ในส่วนของบ้าน V.2 พื้นที่ส่วนนี้ตั้งไว้อยู่ตรงกลางบ้านของชั้น 2 ถือเป็นพื้นที่เล็กๆที่ทุกคนในบ้านสามารถมาใช้พื้นที่ตรงนี้ร่วมกันได้ ในเวลาที่อยากออกมานั่งเล่น พูดคุยกันแบบชิลๆ หรือสังสรรค์กันเล็กๆในบรรดาพี่น้อง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งมุมที่เชื่อมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวได้ดีทีเดียว

และในส่วนระเบียงหน้าบ้านชั้น 3 ของบ้าน V.3  บริเวณ Master Bedroom เป็นพื้นที่โล่งและกว้าง ที่มีการจัดวางชุดเก้าอี้ เพื่อมานั่งดูพระอาทิตย์ตกยามเย็น หลังจากกลับจากที่ทำงาน ถือเป็นมุมที่ค่อนข้างส่วนตัวและสงบมากทีเดียว

หลังจากที่เก็บภาพกันมาตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ตก จนกระทั่งพระอาทิตย์เริ่มลาจากไปแล้วโดยไร้เมฆฝน ทำให้สีของท้องฟ้าในวันนั้นปรับเปลี่ยนเป็นสีฟ้าอมชมพูอย่างที่เค้าเรียกกันว่า “แสง Twilight “  ซึ่งเป็นแสงที่สวยที่สุดของวัน 

และเมื่อพระอาทิตย์ตกลับหายไปพร้อมกับแสงสว่าง แสงไฟในโครงการก็เริ่มส่องไสวขึ้น ทำให้บรรยากาศภายในโครงการเปลี่ยนไป แต่ยังคงความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์เช่นเคย

                 

ปิดท้ายด้วยบรรยากาศยามค่ำคืน ต้องขอขอบคุณบ้านสวยๆจากโครงการ VIVE เอกมัย – รามอินทรา ที่มีสไตล์การออกแบบและตกแต่งที่ค่อนข้างแตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ หวังว่าหลายๆคนคงจะนำไอเดียต่างๆไปปรับแต่งบ้านของตัวเองให้มีความแปลกใหม่ และสนุกสนานมากขึ้นนะคะ.

ชมรายการ The Sneak รีวิวโครงการ : https://wp.me/p1YZB1-2tEZ

.

ติดตามพวกเราเพิ่มเติมได้ที่

Website : www.thinkofliving.com

Twitter : www.twitter.com/thinkofliving

YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving

Instagram : www.instagram.com/thinkofliving

Facebook : ThinkofLiving