กลับมาแล้ว…!! กับรีวิวเจาะลึกแบรนด์บ้าน “อภิทาวน์” จาก AP หลังจากขึ้นเหนือกันไปแล้ว วันนี้เราขอพาล่องใต้มาชม Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ บน Prime Location ใกล้ห้างเซ็นทรัล และโรงพยาบาลกรุงเทพสุราษร์ธานี โดยโครงการนี้ถือเป็นโครงการแรกที่เปิดตัวในจังหวัด และเป็นโครงการที่ 2 ในโซนภาคใต้ หลักจากเปิดตัวแบรนด์และพัฒนาโครงการมาตั้งแต่ปี 2563

ซึ่ง “อภิทาวน์” เป็นแบรนด์บ้านที่มุ่งเน้นเจาะกลุ่มตลาดในทำเลต่างจังหวัด ทำให้การออกแบบมีความหลากหลาย ทั้งในแง่ดีไซน์และฟังก์ชันเพื่อให้มีความน่าสนใจและเข้ากับบริบท โดย Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) มีแบบบ้านให้เลือกถึง 7 แบบ ฟังก์ชันยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนต่างจังหวัด ที่มักอยู่ร่วมกันแบบอบอุ่นเป็นครอบครัวใหญ่

และนอกจากภาพโครงการที่เรานำมาฝากกันวันนี้ ก็ยังมีบรรยากาศในงาน “อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม” แคมเปญพิเศษที่จะมาพาขึ้นเหนือ ล่องใต้ ตามรอยรสมือแม่ไปกับ 5 โครงการจากอภิทาวน์ ผ่านเมนูอาหารสุดพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากในแต่ละจังหวัด โดยสุราษฎร์ธานี จะมีของดี ของหรอยไรบ้าง…ตามไป่แลกัน

ข้อมูลโครงการ

APITOWN SURATTHANI (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) ณ วันที่ 21 มิถุนายน 2567

 ชื่อโครงการ   APITOWN SURATTHANI (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   MAIN – UPPER CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2023 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนเลี่ยงเมือง (420) ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี
 ที่ดิน  48 – 2 – 04.69 ไร่
 จำนวนยูนิต   199 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • Akiva (เอคิวา) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท*
  • Arris (แอริส) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.12 ล้านบาท*
  • Porter (พอร์ตเตอร์) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 52 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.50 ล้านบาท*
  • Pilar (พิลล่าร์) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 56 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.28 ล้านบาท*
  • Cashel (คาเชล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.93 ล้านบาท*
  • Shelby (เชลบี้) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 63 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ห้องนั่งเล่น / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.30 ล้านบาท*
  • Quincy (ควินซี่) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 69 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 274 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ห้องนั่งเล่น / 1 ห้องแม่บ้าน / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 8.10 ล้านบาท*

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   2.60 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      43,000 บาท
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2561
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ  ปี n/a
 เว็บไซต์โครงการ   คลิกที่นี่
 Call Center  1623

 

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 9.120679 , 99.286353
หรือสามารถ : คลิกที่นี่

แผนที่จากโครงการแสดงตำแหน่งที่ตั้ง Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี)

โดยโครงการตั้งอยู่ติดถนนเลี่ยงเมือง (420) ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่างวิ่งเข้าตัวเมือง และทางไปท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี จัดเป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงไม่แพ้ใจกลางเมืองเลย รอบๆมีทั้งห้างใหญ่อย่าง เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี , Lotus’s , HomePro มีโรงเรียนและโรงพยาบาลชั้นนำอยู่ใกล้กับโครงการหลายแห่ง

ซึ่งคนในพื้นที่จะทราบกันดีว่า ปัจจุบันในตัวจังหวัดสุราษฎร์ธานีค่อนข้างหนาแน่น จะหาที่อยู่อาศัยใหม่ๆได้ค่อนข้างยาก สำหรับคนที่ต้องการขยับขยายครอบครัว ทำเลของโครงการ Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) ก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ จะไปเรียน ไปทำงานหรือขับเข้า – ออกเมืองก็ง่าย ใช้เวลาแค่ 10 – 20 นาทีเท่านั้นเอง

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

สภาพแวดล้อมรอบโครงการส่วนใหญ่ยังคงเป็นที่ว่าง มีที่พักอาศัยแนวราบอยู่บ้าง แต่อยู่ห่างออกไปค่อนข้างเยอะ จากถนนหลักจะมีทางร่นเข้ามาประมาณ 180 เมตร ก่อนถึงซุ้มประตูโครงการ ช่วยลดความพลุกพล่านและเพิ่มความสงบให้กับส่วนพักอาศัยได้ดี โดยถนนนี้เป็นถนนที่เชื่อมเข้าสู่โครงการโดยตรง ไม่ได้ใช้ร่วมกับเพื่อนบ้าน แต่ในอนาคตอาจมีการยกให้เทศบาล เพื่อใช้เป็นถนนสาธารณะได้นะคะ

  • ทิศเหนือ ติดกับ ทางเข้าหลักโครงการ , ถนนสาธารณะและถนนเลี่ยงเมือง (420)
  • ทิศใต้ ติดกับ ที่ว่าง
  • ทิศตะวันออก ติดกับ ที่ว่าง
  • ทิศตะวันตก ติดกับ ที่ว่างและชุมชนแนวราบ

บรรยากาศบนถนนเลี่ยงเมือง (420) และส่วนทางเข้าของโครงการ ด้านหน้าจะมีป้ายบอกทางเป็นจุดสังเกต เมื่อเลี้ยวเข้ามาจะเจอกับถนน 2 เลน ตกแต่งด้วยไม้พุ่มและไม้ยืนต้น ช่วยเพิ่มความร่มรื่น

จากถนนใหญ่ขับเข้ามาประมาณ 180 เมตร ก็จะเจอซุ้มประตูทางเข้าของโครงการ ลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้นขนาดใหญ่ ใช้ร่วมกับ Clubhouse ด้านหน้ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้  24 ชั่วโมงเลย

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี ~ 2.3 กิโลเมตร
  • โลตัส ~ 3.8 กิโลเมตร
  • ตลาดสดเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ~ 6.6 กิโลเมตร
  • แม็คโคร ~ 8.6 กิโลเมตร
  • Big C ~ 13.4 กิโลเมตร

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ธานี ~ 2.4 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ~ 4.4 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาลศรีวิชัย ~ 4.7 กิโลเมตร

โรงเรียน

  • โรงเรียนธีราศรมสุราษฎร์ธานี ~ 5.3 กิโลเมตร
  • โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ~ 9.5 กิโลเมตร

การเดินทาง

  • ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี ~ 21.2 กิโลเมตร

รายละเอียดโครงการ

ก่อนจะไปชมบรรยากาศภายในโครงการ Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) เราอยากพาทุกคนมารู้จักกับ “อภิทาวน์” กันก่อน โดยแบรนด์นี้เป็นโครงการบ้านแนวราบที่ออกแบบมาเพื่อขยายตลาดที่อยู่อาศัยของ AP Thailand ไปสู่จังหวัดที่มีศักยภาพนอกเหนือจากกรุงเทพและปริมณฑล ภายใต้แนวคิด “อภิทาวน์ – บ้านคุณภาพที่ยกระดับการใช้ชีวิตจากเอพี” 

ซึ่งปัจจุบันแบรนด์อภิทาวน์ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 พัฒนาโครงการมาแล้วกว่า 15 โครงการ มูลค่ารวม 13,530 ล้านบาท และในปี 2024 นี้ ยังมีแผนจะเปิดอีก 4 โครงการใหม่ในหัวเมืองใหญ่อย่าง สุพรรณบุรี , ระยอง , หาดใหญ่ และ New Location ซึ่งจะเป็นที่ไหน รอติดตามอัพเดทกันได้เร็วๆนี้

ตั้งแต่ปี 2563 “AP Thailand” เดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค ตั้งแต่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางและภาคใต้ โดยยึด 3 กลยุทธ์หลักเพื่อช่วยยกระดับแบรนด์ “อภิทาวน์” ให้เป็นมากกว่าโครงการที่อยู่อาศัย ได้แก่

1. บุกเจาะพัฒนาโครงการในหัวเมืองใหม่

AP Thailand บุกตลาดแนวราบในจังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแรง เพราะถือเป็นตลาด Blue Ocean ที่มีซัปพลายโครงการที่อยู่อาศัยยังไม่หนาแน่น แต่มีดีมานด์สูง ทั้งยังเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการชัดและมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง มองหาแบรนด์บ้านที่พัฒนาโดยบริษัทอสังหาฯชั้นนำ ซึ่ง “อภิทาวน์” ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ในด้านมาตรฐานของคุณภาพ ทั้งยังสามารถรองรับไลฟ์สไตล์ของคนในทุกจังหวัดได้อย่างหลากหลาย

2. เจาะที่ดิน Location in Location

ถือเป็นแก่นสำคัญสำหรับคนที่มองหาบ้าน โดยทำเลต้องตั้งอยู่บน Location ที่ดี ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใกล้ย่านใจกลางเมือง , ห้างสรรพสินค้า ตลาด , โรงพยาบาลและโรงเรียน เดินทางง่ายเชื่อมต่อถนนหลักได้หลายเส้นทาง อย่าง Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) ก็เป็นโครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้ห้างเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี โรงเรียนและโรงพยาบาล เดินทางไปสนามบินหรือเข้าตัวเมืองใช้เวลาแค่ 20 – 30 นาทีเท่านั้นเอง

3. พัฒนาโครงการให้เป็นส่วนหนึ่งของเมือง

โครงการ “อภิทาวน์” มีแนวคิดการออกแบบที่ต้องการกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งไปกับบริบทของเมือง โดยทีม AP Design Lab ลงพื้นที่ศึกษาการใช้ชีวิตของคนในภูมิภาค เพื่อพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกบ้านที่หลากหลาย ซึ่งปัจจุบัน “อภิทาวน์” มีแบบบ้านในโครงการทั้งหมด 69 แบบ แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 11 แบบ , บ้านแฝด 8 แบบ และบ้านเดี่ยวกว่า 50 แบบ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของครอบครัวตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่เลย

ทำไมต้อง “อภิทาวน์ (Apitown)” ?

“อภิทาวน์” นอกจากจะเป็นแบรนด์ที่พัฒนาโดยบริษัทอสังหาฯชั้นนำอย่าง AP Thailand แล้ว ก็ยังมีจุดแข็งที่แตกต่างจากตลาดอสังหาฯเดิมในท้องถิ่น ตั้งแต่การออกแบบโครงการ , ฟังก์ชันและพื้นที่ใช้สอยในบ้าน , สเปควัสดุที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าโครงการบ้านในกรุงเทพ , พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่มีให้เลือกใช้งานทั้ง Indoor และ Outdoor

พร้อมระบบความปลอดภัยในโครงการตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า (ระบบ KATSAN) ตลอดจนภายในบ้านที่ติดตั้งนวัตกรรมมาให้ครบ ทั้ง CCTV , Digital Door Lock , Magnetic Sensor และระบบ Home Automation ที่สามารถใช้งานได้จริงผ่าน Application ในมือถือได้ง่ายๆ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายและปลอดภัยในการอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

*KATSAN เป็นระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานของ AP ที่มีในทุกๆโครงการ สามารถคัดกรองคนเข้า –  ออกได้ด้วยการสแกนป้ายทะเบียนรถ ซึ่งถือเป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน เพิ่มความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวภายในโครงการได้ดีเลย*

สำหรับแคมเปญพิเศษ “อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม” หลังจากพา Think of Living ไปแอ่วเมืองเชียงรายกันมาแล้ว วันนี้เชฟกะปอมจะขอพาล่องใต้ มาตามหาแรงบันดาลใจกันต่อที่จังหวัด “สุราษฎร์ธานี” ลงพื้นที่ไปเจอ “แม่หมู” เรียนรู้วิถีชีวิต วัตถุดิบ และอาหารการกินของชาวใต้ เพื่อรังสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษในวันนี้กัน

แคมเปญนี้จัดทำเพื่อนำเสนอมุมมองการใช้ชีวิตทั่วไทย ภายใต้ความเชื่อที่ว่า “บ้าน คือที่ชาร์จพลังชีวิต” ซึ่งใครหลายๆคนอาจมองว่า “อาหาร” คือสิ่งเติมเต็มที่ช่วยให้รู้สึกถึงบ้านได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทั้งความทรงจำที่ได้กินอาหารรสมือแม่ หรือบรรยากาศที่ได้นั่งล้อมวงกินข้าวพร้อมหน้ากับครอบครัว

เกิดเป็นแนวคิดที่ AP นำมาสานต่อและพัฒนาเป็นรูปแบบพื้นที่ใช้สอยภายในโครงการ Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) ตั้งแต่ห้องครัวและพื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่ รวมถึงมีห้องเพียงพอรองรับการอยู่ร่วมกันของครอบครัวขยาย หรือเป็นบ้านที่สามารถต้อนรับลูกหลานเวลามาเยี่ยมเยียนได้อย่างสะดวก

โดย Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) เป็นโครงการที่ 2 ที่ Think of Living ได้มีโอกาสไปร่วมแคมเปญพิเศษในวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่ง Highlight ของงานวันนี้ก็คือ เมนูสุดพิเศษที่ปรุงด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นจากภาคใต้โดยเชฟกะปอม หน้าตาของอาหารจะน่าทานแค่ไหน และบรรยากาศในงานจะเป็นยังไงบ้าง ไปชมกันค่ะ

Image 1/6
บรรยากาศภายในงาน "อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม" ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

บรรยากาศภายในงาน "อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม" ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับเมนูวันนี้ก็คือ..! ปลาอินทรีย์ย่างเครื่องแกง ซอสแกงคั่วส้มใบชะพลูย่าง ทานคู่กับข้าวคลุกเคยย่างไฟ ซึ่งวัตถุดิบอย่าง “ปลาอินทรีย์” คนส่วนใหญ่มักจะนำไปทำเป็นปลาเค็ม ทานคลุกกับข้าว แต่เชฟกะปอมได้นำมาย่างเครื่องแกง ทำเป็นสเต็กหั่นชิ้นพอดีคำ ราดด้วยซอสแกงคั่วส้มใบชะพลูย่างเสริมความเผ็ดร้อน ตัดด้วยความหอมมันของข้าวคลุกเคยย่างไฟ กลายเป็น 3 Combinations ที่แสดงถึงรสชาติของภาคใต้ได้อย่างลงตัวเลย

สำหรับแคมเปญพิเศษ “อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม” ก็ถือว่าเดินทางกันมาได้เกือบครึ่งทางแล้ว โดยยังมีอีก 3 โครงการที่เหลือคือ อภิทาวน์ ฉะเชิงเทรา , อภิทาวน์ นครสวรรค์ และอภิทาวน์ อุบลราชธานี ซึ่ง Think of Living ก็จะร่วมเดินทางไปเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมกันทั้ง 4 โครงการเลย ยังไงก็ขอฝากทุกคนติดตามโครงการที่เหลือกันด้วยนะคะ 🙂

 


 

โครงการ Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 199 ยูนิต บนเนื้อที่ประมาณ 48 ไร่ ตั้งอยู่ติดถนนเลี่ยงเมือง (420) ใกล้ห้างเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานีจัดเป็นโครงการขนาดใหญ่จาก AP ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2565 ปัจจุบันบรรยากาศภายในโครงการจะเป็นยังไงบ้าง เลื่อนดูภาพอัพเดทที่เราไปเก็บมาฝากกันได้เลย

เริ่มกันที่ Masterplan ของโครงการ จะเห็นว่าจากถนนใหญ่ ต้องขับผ่านถนนสาธารณะเข้ามาประมาณ 180 เมตร ก่อนจะเจอซุ้มประตูทางเข้า ซึ่งก็จะช่วยลดความพลุกพล่านในการเข้า – ออก และเพิ่มความเป็นส่วนตัวในส่วนพักอาศัยได้ดี โดย Clubhouse จะอยู่ติดกับด้านหน้าโครงการ ได้มาเป็นอาคาร 2 ชั้น ประกอบด้วยฟังก์ชันอย่าง สระว่ายน้ำ , ฟิตเนส , C0 – Working Space และ Kid’s Room

จากเพื่อนบ้านที่มีถึง 199 ยูนิต ทำให้พื้นที่ส่วนกลางได้มาเยอะตามสัดส่วนไปด้วย นอกจากด้านหน้าโครงการ ตรงกลางยังมีสวนขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 1 ไร่ ช่วยกระจายความหนาแน่นในการใช้งาน และเพิ่มความร่มรื่นให้กับโครงการได้ดี สำหรับการจัดวางส่วนพักอาศัย ถนนซอยภายในโครงการทั้งหมดจะเป็นซอยตัน ไม่สามารถขับเชื่อมต่อกันได้ จึงช่วยคัดกรองคนในการเข้า – ออกได้ดี ทำให้หน้าบ้านไม่วุ่นวาย เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว โดยบางซอยก็มีเพื่อนบ้านแค่ 2 – 4 ยูนิตเท่านั้น

ส่วนตำแหน่งของรูปแบบบ้านต่างๆจะอยู่คละกัน หากใครอยากได้บ้านวิวสวน หรือเดินมาใช้พื้นที่ส่วนกลางได้ง่าย ก็จะมีเป็นแบบบ้านไซส์ใหญ่ อย่าง Shelby (เชลบี้) และ Quincy (ควินซี่) ให้เลือกค่ะ

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการออกแบบมาเป็นอาคาร 2 ชั้น ใช้งานร่วมกันกับ Clubhouse ซึ่งเป็นดีไซน์ที่พบได้บ่อยในโครงการแนวราบของ AP การเข้า – ออกจะใช้ระบบ KATSAN (จดจำป้ายทะเบียน) ควบคู่กับไม้กั้นกระดกอัตโนมัติและประตูรางเลื่อนไฟฟ้า มาพร้อมกล้อง  CCTV และเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย 24 ชั่วโมงเลย

ภายใน Clubhouse ได้ฟังก์ชันมาครบครันตามมาตรฐาน ลูกบ้านสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งส่วน Indoor และ Outdoor เลย โดยจุดเด่นของชั้น 1 จะอยู่ที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ได้ความยาวมาถึง 22.85 เมตร ใช้ว่ายออกกำลังแบบจริงจังได้เลย ติดกันเป็นพื้นที่นั่งพักคอย ทำหน้าที่เป็นเหมือนส่วน Lobby หรือใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน ชมวิวสวนและสระว่ายน้ำได้

สระว่ายน้ำโครงการเป็นรูปทรงตัว L ได้มาเป็นระบบเกลือ แบ่งเป็นสระผู้ใหญ่ และสระตื้นสำหรับเด็ก คุณพ่อ คุณแม่จึงสามารถพาลูกๆมาว่ายน้ำเล่นด้วยกันได้ โดยด้านข้างยังมี Sunbed ให้นอนพักผ่อน และมุมล้างตัวก่อนลงสระอยู่ด้วย

ส่วนห้องน้ำกลางจะอยู่ติดกับโถงบันได แยกเป็นห้องสำหรับชาย – หญิง และมีห้องน้ำผู้พิการเอาไว้รองรับอยู่ด้วย แสดงให้เห็นถึงการออกแบบที่ใส่ใจในหลัก Universal Design ตั้งแต่บริเวณทางเข้าที่มีทั้งบันได และทางลาดเตรียมไว้ให้รถเข็นใช้งานได้ด้วย

ชั้น 2 ของ Clubhouse เมื่อขึ้นมาก็จะเจอกับโถงทางเดินแบบ Semi Outdoor ฟังก์ชันห้องต่างๆแยกใช้งานเป็นสัดส่วน ประกอบด้วย

ฟิตเนส ได้พื้นที่ใช้งานมาค่อนข้างกว้าง ภายในได้อุปกรณ์ออกกำลังกายมาครบครัน ทั้ง Cardio และ weight Trainning โดยจุดเด่นของห้องนี้อยู่ที่การออกแบบ ซึ่งจะเน้นความโปร่งโล่งเป็นพิเศษ ด้วนผนนังกระจกที่ได้มาทั้ง 4 ด้าน ทำให้สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศาเลย

ห้องอื่นๆก็มี Co – Working Space และ Kid’s Room ที่ตกแต่งมาได้ดูน่ารักสดใส เน้นเป็นพื้นที่สันทนาการให้เด็กๆมานั่งเล่น อ่านหนังสือ หรือทำการบ้านร่วมกับเพื่อนๆวัยเดียวกันได้

สำหรับพื้นที่สวนหย่อมบริเวณกลางโครงการ ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง จึงทำให้เรายังไม่มีภาพบรรยากาศจริงมาให้ได้ชมกัน แต่ฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้จะประกอบด้วย พื้นที่นั่งเล่น , Jogging Track , Playground , เครื่องออกกำลังกายอย่างแป้นบาสเก็ตบอส เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรมแบบกลางแจ้งเลย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse
  • Lobby
  • Fitness
  • Swimming Pool ระบบเกลือ ขนาด 9.85 x 22.85 เมตร
  • Kid’s Pool
  • Kid’s Room
  • Co-Working Space
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 1 จุด รวมประมาณ 1 ไร่ 3 งาน
  • Playground
  • Jogging Track
  • เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 2 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12 เมตร และถนนภายในกว้าง 8 เมตร
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก ควบคู่กับระบบจดจำป้ายทะเบียนรถ KATSAN จาก AP Thailand
  • เดินระบบไฟ 3 เฟสทั้งโครงการ (ลูกบ้านสามารถติดตั้ง EV Charger ได้ด้วยตัวเอง)
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ที่ประตูหน้าต่างชั้น 1 และชั้น 2 + กล้อง CCTV ที่จอดรถ 1 ตัว และ Digital Door Lock ทุกหลัง

แบบบ้าน

รูปแบบบ้านในโครงการ Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) มีให้เลือกมากถึง 7 แบบด้วยกัน ซึ่งหากพูดถึงชื่อแบรนด์ “อภิทาวน์” อาจจะยังไม่คุ้นหูชาวกรุงเทพเท่าไรนัก แต่เมื่อเมื่อเทียบการจัดฟังก์ชัน จะได้เป็นมาตรฐานแบบเดียวกันกับแบรนด์ “Centro” จาก AP นั่นเอง โดยรายละเอียดของแบบบ้านต่างๆ จะมีดังต่อไปนี้

  • Akiva (เอคิวา) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
  • Arris (แอริส) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 51 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
  • Porter (พอร์ตเตอร์) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 52 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 1 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
  • Pilar (พิลล่าร์) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 56 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
  • Cashel (คาเชล) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ห้องนั่งเล่น / 2 ที่จอดรถ
  • Shelby (เชลบี้) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 62 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ห้องนั่งเล่น / 3 ที่จอดรถ
  • Quincy (ควินซี่) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 69 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 274 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ห้องนั่งเล่น / 1 ห้องแม่บ้าน / 3 ที่จอดรถ

โครงสร้างของบ้านเป็นระบบ Conventional ก่ออิฐมวลเบา จึงมีความแข็งแรง ทนทาน ทั้งยังสามารถทุบ/ต่อเติม เข้ากับฟังก์ชันของบ้านที่ออกแบบมาให้ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนตามการใช้งานในอนาคตได้ง่าย โดยจุดเด่นของแบบบ้านส่วนใหญ่ได้มาเป็น “บ้านหน้ากว้าง” เน้นบรรยากาศโปร่งโล่ง มีห้องชั้นล่าง ทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ อีกทั้งยังได้ครัวปิดไซส์ใหญ่ทุกหลัง ทำอาหารกินกันเองในบ้านได้แบบสบายๆ

โดยบ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปชมกันวันนี้คือแบบบ้าน Quincy (ควินซี่) ซึ่งเป็นบ้านไซส์ใหญ่สุดของโครงการ ได้ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน และ 3 ที่จอดรถ ซึ่งถือว่าให้มามากกว่าเพื่อนบ้านส่วนใหญ่ในย่านเดียวกัน อีกทั้งยังมีห้องแม่บ้านที่ได้ห้องน้ำในตัวมาด้วย โดยบรรยากาศจะเป็นยังไงบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ

 


แบบบ้าน Quincy (ควินซี่) พื้นที่ใช้สอย 274 ตร.ม.

Quincy (ควินซี่) เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนที่ดินเริ่มต้น 69 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 274 ตร.ม. มาพร้อมฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน และ 3 ที่จอดรถ โดยการออกแบบมาในสไตล์ Modern ใช้โทนสีขาว – เทา เพิ่มลูกเล่นด้วยแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ลายหินอ่อน (CONWOOD) ได้ความสวยงามเหมือนวัสดุจากธรรมชาติ อีกทั้งยังแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนานเลย

แปลนชั้น 1 แสดงให้เห็นการจัดวางตำแหน่งของบ้านที่จะวางชิดขอบที่ดินฝั่งใดฝั่งนึง เพื่อให้เหลือพื้นที่สวนด้านข้างขนาดใหญ่ ไว้ใช้เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อน รองรับการต่อเติมในอนาคตได้ และยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัย จะได้ไม่รู้สึกอยู่ชิดติดเพื่อนบ้านจนเกินไปค่ะ สำหรับฟังก์ชันเริ่มด้วยที่จอดรถ ที่ได้มาเป็นแบบในร่มจอดได้ 3 คัน ทางเข้า – ออกบ้านแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ช่วยเพิ่มความสะดวกได้ดี

ส่วนภายในบ้านแยกพื้นที่ส่วนพักผ่อนและ Service ออกจากกันชัดเจน ห้องครัวได้มาเป็นแบบปิดขนาดใหญ่ อยู่ติดกับส่วนรับประทานอาหารเลย ส่วนห้องแม่บ้านจะอยู่โซนด้านหลัง มีทางเข้า – ออกและห้องน้ำแยกใช้งานเป็นสัดส่วน โดยในแบบบ้านนี้จะมีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง ทำเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้ มีห้องน้ำรองรับในตัว ใช้งานได้สะดวก

แปลนชั้น 2 ฟังก์ชันประกอบด้วย Master Bedroom ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ให้จัดเป็น Walk – in Closet พร้อมห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้อง ก็มีห้องน้ำแยกใช้งานเช่นกัน โดยจุดเด่นอยู่ที่ Family Area ตรงกลาง จัดเป็นพื้นที่พักผ่อนอีกจุดของครอบครัว หรือจะทุบรวมกับห้องนอนด้านข้าง จัดเป็น Master Bedroom อีกห้องได้เลย

พามาชมบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง เริ่มที่ส่วนด้านหน้า พื้นที่จอดรถแบบในร่มได้มากว้างประมาณ 7.30 เมตร จอดรถ 3 คันได้แบบสบายๆ โครงการพื้นเป็นแบบ Slab on Ground แยกรอยต่อกับตัวบ้าน ทำให้เวลาพื้นทรุดตัวจะไม่เกิดรอยแตกร้าวหรือดึงตัวบ้านทรุดตามไปด้วย

สำหรับใครที่ใช้รถไฟฟ้า ระบบไฟในบ้านก็เป็น 3 เฟสทั้งโครงการ ลูกบ้านสามารถติดตั้ง EV Charger เพิ่มเองได้ นอกจากนี้ที่โรงจอดรถยังมีกล้อง CCTV ติดตั้งมาให้ 1 จุด และ Digital Door Lock ที่ประตูทางเข้ารอง ซึ่งได้มาเป็น “บานเลื่อนไม้สักแท้” ถือเป็น Gimmick ของบ้านในแบรนด์อภิทาวน์เลย

Image 1/3
บรรยากาศรอบๆในบ้านตัวอย่าง Quincy (ควินซี่) พื้นที่ใช้สอย 274 ตร.ม.

บรรยากาศรอบๆในบ้านตัวอย่าง Quincy (ควินซี่) พื้นที่ใช้สอย 274 ตร.ม.

จุดเด่นที่เราชอบในแบบบ้านนี้ นอกจากได้แปลนหน้ากว้าง ก็คือ ช่องแสงขนาดใหญ่ ตั้งแต่ประตูทางเข้า ที่ได้มาเป็นบานเลื่อนกระจก ด้านข้างยังมีหน้าต่างและประตูที่เปิดออกไปเชื่อมต่อกับพื้นที่สวนด้านข้างได้ ช่วยให้แสงจากธรรมชาติส่องเข้ามาได้อย่างทั่วถึง ได้บรรยากาศโปร่งโล่ง น่าอยู่ทีเดียว

ถ้าใครกำลังวลเรื่องความปลอดภัย ที่ประตู – หน้าต่างโครงการติดตั้ง Magnetic Sensor มาให้ทั้งชั้น 1 – 2 หากสัญญาณดังขึ้นก็จะมีแจ้งเตือนส่งไปที่รปภ.และมือถือของเราทันที นอกจากนี้เรายังสามารถเปิด – ปิดไฟ , แอร์ ผ่านแอพในมือถือได้ด้วย อีกอย่างที่เรามองว่าให้มาค่อนข้างคุ้มก็คือ ในบ้านจะได้ Wallpaper ติดตั้งมาให้ทั้งหลังเลยนะคะ

เมื่อเข้ามาในตัวบ้านก็จะเจอกับส่วนนั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่ ระยะจากโซฟาถึงหน้าทีวีได้มากว้าง 5.50 เมตร ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนของครอบครัว หรือไว้รับรองแขกภายนอกได้แบบสบายๆ โดยส่วนรับประทานอาหารสามารถวางโต๊ะยาวพร้อม Pantry ได้ 6 – 8 ที่นั่งเลยนะคะ

มุมรับประทานอาหาร เรามองว่าโครงการจัดพื้นที่ใช้สอยมาให้กว้างขวางมาก นอกจากจะมีพื้นที่นั่งทานข้าวแล้ว ยังจัด Pantry ไว้เป็นพื้นที่เก็บของ เตรียมอาหารว่างและเครื่องดื่มให้กับญาติหรือเพื่อนๆที่มาเยี่ยมเยียนได้ด้วย ซึ่งตำแหน่งก็อยู่ติดกับห้องครัวเลย เวลาคุณแม่ทำอาหารเสร็จ เราก็ยกมาเสิร์ฟได้ง่าย ไม่ต้องเดินไกล

ห้องครัวได้มาเป็นแบบปิด พร้อมเคาน์เตอร์ปูนรูปตัว L และอ่างล้างจาน ด้านบนและด้านล่างสามารถ Built – in หน้าบานและตู้เก็บของเพิ่มได้หลายจุด พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้าง ยืนทำครัวพร้อมกัน 3 – 4 คนได้เลย โดยด้านข้างยังมีหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศได้หลายจุด ทั้งยังมีประตูเชื่อมต่อออกไปใช้งานลานซักล้างได้ด้วย

จากลานซักล้างด้านข้างตัวบ้าน ห้องแม่บ้านจะอยู่ด้านหลัง มีห้องพักผ่อนที่สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าใบเล็กได้แบบพอดีๆ อีกทั้งด้านข้างยังมีห้องน้ำแยกใช้งาน ได้ทั้งความสะดวกและเป็นส่วนตัวเลย

เหมาะกับครอบครัวที่ต้องมีแม่บ้านประจำ หรือเจ้าหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ /  ผู้เลี้ยงเด็ก ที่ต้องอยู่ประจำใกล้ชิด 24 ชั่วโมง หรือใครจะใช้เป็นห้องไว้เก็บของชิ้นใหญ่ๆก็ได้

ขยับมาเป็นโถงกลางของบ้าน ทำหน้าที่เป็น Foyer เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ทั้ง 2 ฝั่ง โดยบริเวณนี้ยังมีห้องน้ำกลาง ห้องเก็บของใต้บันได และประตูที่เปิดเข้ามาจากโรงจอดรถ เวลาที่เราซื้อของกลับมา ก็สามารถหิ้วไปเก็บในครัวได้ ไม่ต้องอ้อมผ่านส่วนนั่งเล่น

ห้องน้ำชั้นล่าง ได้มาเป็นแบบ Powder Room คือจะไม่มีส่วนอาบน้ำมาให้ แต่จะได้สุขภัณฑ์ อ่างล้างมือ ติดตั้งมาครบชุดจากยี่ห้อ COTTO สะดวกเวลาที่ต้องใช้เพื่อรับแขกจากภายนอก

ห้องด้านในสุด เป็นห้องอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ได้ห้องน้ำในตัว ฟังก์ชันจัดมาเพื่อรองรับครอบครัวขยายที่มีสมาชิกอยู่ด้วยกันหลายคน สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานได้เยอะ ทำเป็นห้องนอนชั้นล่าง รองรับผู้สูงอายุก็ง่าย จะใช้เป็นห้องพักผ่อนเหมือนในบ้านตัวอย่าง หรือทำเป็นห้องทำงานส่วนตัวก็ได้

ห้องน้ำได้แบบหน้ากว้าง ประตูเปิดเข้าตรงกลาง ทำให้สามารถแบ่งพื้นที่ใช้งานได้เป็น 2 ฝั่ง มีการแยกส่วนเปียก ส่วนแห้งมาให้ชัดเจน เราชอบที่ผนังมีส่วนที่เป็น Low Wall และมีช่องในส่วนอาบน้ำ ใช้เก็บของ วางอุปกรณ์อาบน้ำชิ้นเล็กๆได้

บันไดขึ้นชั้น 2 โครงสร้างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก เวลาขึ้น – ลงรู้สึกได้ถึงความมั่นคงแข็งแรง ราวกันตกเป็นซี่เหล็กโปร่งติดตั้งมาให้ตลอดแนวจนถึงโถงด้านบน โดยตรงชานพักได้หน้าต่างบานเลื่อนมา 1 จุด และกระจกบาน Fix ขนาดใหญ่ ทำให้บรรยากาศบริเวณโถงบันได ดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด

ชั้น 2 เมื่อขึ้นมาจะเจอโถงทางเดินขนาดใหญ่ ประกอบด้วยฟังก์ชัน  2 ห้องนอน 1  Master Bedroom และส่วน Family Area วัสดุปูพื้นเป็นลามิเนตลายไม้หนา 8 มิลลิเมตร ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา เหมาะกับเป็นพื้นที่ส่วนพักผ่อน โดยบริเวณด้านหน้าห้องนอนรองทั้ง 2 ห้อง ยังมีมุมใช้สอยเล็กๆ ให้สามารถจัดได้ตามชอบเลย

พามาชมห้องนอนรอง ที่จะมีตำแหน่งให้เลือกทั้งฝั่งด้านหน้าและด้านหลังบ้าน โดยในห้องสามารถวางเตียงขนาด 3 – 5 ฟุตได้ พร้อมจัดมุมแต่งตัวเล็กๆ วางตู้เสื้อผ้าพร้อมโต๊ะเครื่องแป้งได้เลย โดยในบ้านตัวอย่างจัดห้องด้านหลังมาเป็นห้องนอนสำหรับเด็กๆ ด้วยความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.60 เมตร ทำให้เราวางเตียง 2 ชั้นแบบนี้ได้เลยนะคะ

จุดเด่นของแบบบ้านนี้ที่เราชอบอีกอย่างก็คือ ในทุกห้องนอนจะได้ห้องน้ำในตัวมาครบ ได้ทั้งความสะดวกและเป็นส่วนตัวเวลาใช้งาน อีกทั้งทุกห้องยังมีหน้าต่างบานกระทุ้ง ใช้เปิดระบายกลิ่น และความชื้นได้ดี ซึ่งห้องนี้ก็ได้สุขภัณฑ์ติดตั้งมาให้ครบชุดจาก COTTO เช่นเดียวกัน

ถัดมาเป็นห้องนอนด้านหน้าที่ดูกว้างกว่าห้องด้านหลังนิดหน่อย ทำให้นอกจากมีพื้นที่วางเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ยังสามารถวางโต๊ะทำงานเข้าไปได้อีกหนึ่งตัว เหมาะกับครอบครัวที่มีลูกโตขึ้นมาหน่อย ก็สามารถแบ่งพื้นที่ไว้ใช้สอยได้หลากหลายมากขึ้น

ห้องน้ำได้พื้นที่ใช้งานแยกมาเป็นสัดส่วน มี Low Wall ไว้ให้วางของได้ ทั้งตรงอ่างล้างมือและหลังโถสุขภัณฑ์ สำหรับคนที่อยากติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น โครงการก็ได้เตรียม Junction ไว้ให้เรียบร้อยแล้วนะคะ ส่วนฉากกั้นอาบน้ำ ลูกบ้านต้องซื้อมาติดเพิ่มเอง จะเลือกเป็นบาน Fix , บานเปิด หรือบานเลื่อนก็ได้ เพราะพื้นที่ส่วนอาบน้ำถือว่าได้มาค่อนข้างกว้าง เปิด – ปิดใช้งานได้ ไม่อึดอัด

Family Area ได้มาขนาด 2.40×3.10 เมตร เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่สามารถจัดฟังก์ชันได้หลากหลาย อย่างในบ้านตัวอย่างก็ทำเป็น Mini Theatre ในบ้าน เป็นพื้นที่ๆให้ครอบครัวได้มาใช้เวลาร่วมกันได้ หรือใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ก็สามารถกั้นห้องเพิ่มได้นะคะ

อย่างที่บอกไปในตอนแรก ว่าโครงสร้างของบ้านเป็น Conventional รองรับการทุบเพื่อต่อเติมได้ ในบ้านที่มีสมาชิกไม่เยอะ แล้วอยากจะเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ก็สามารถทุบผนังรวมกับห้องนอนด้านข้าง กลายเป็น Master Bedroom อีกห้องได้เลย

ปิดท้ายด้วย Master Bedroom ขนาดใหญ่ ที่ได้มาแบบหน้ากว้าง โดยในบ้านมาตรฐานจะได้เป็นห้องเปล่า ทำให้เราสามารถแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้งานได้ตามต้องการเลย

ในบ้านตัวอย่าง จัดพื้นที่วางเตียงนอนไว้บริเวณด้านหน้าบ้าน ติดกับระเบียง เวลานอนพักผ่อน ก็สามารถชมวิวด้านนอกได้ด้วย โดยขนาดเตียงสามารถวางได้ตั้งแต่ 5 – 6 ฟุตเลย ส่วนพื้นที่ใช้งานอีกฝั่ง จัดเป็น Walk – in Closet ขนาดใหญ่ อยู่ติดกับห้องน้ำ เดินเชื่อมต่อใช้งานได้สะดวกเลย

Walk – in Closet สามารถ Built in ตู้เสื้อแบบเข้ามุมเป็นรูปตัว C ได้ทั้ง 2 ฝั่ง แบ่งกันใช้งาน 2 คนได้สบายๆ ตรงกลางยังเหลือพื้นที่ใช้งานไว้ค่อนข้างกว้าง ถูกใจคนที่มีเสื้อผ้าเยอะ อยากได้พื้นที่แต่งตัวแยกเป็นสัดส่วน

Image 1/3
พื้นที่ใช้งานภายในห้องน้ำ Master Bedroom บ้านตัวอย่าง Quincy (ควินซี่)

พื้นที่ใช้งานภายในห้องน้ำ Master Bedroom บ้านตัวอย่าง Quincy (ควินซี่)

ห้องน้ำได้มากว้างขวางสมกับเป็น Master Bedroom โดยจุดเด่นอยู่ที่อ่างล้างมือที่ได้เป็นแบบ His&Her ด้านล่างเคาน์เตอร์ยังมีตู้ใช้เป็นที่เก็บของได้ พื้นที่ภายในแยกเป็นส่วนอาบน้ำที่มี “อ่างอาบน้ำแบบฝัง” ติดตั้งมาให้ และส่วนอาบแบบฝัวบัว ติดกันเป็นพื้นที่วางโถสุขภัณฑ์ ได้อุปกรณ์มาครบพร้อมใช้งานเลย

 


แบบบ้าน Akiva (เอคิวา) พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม.

สำหรับ Akiva (เอคิวา) เป็นแบบบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการ ได้พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. มาพร้อมฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้น 2 – 3 คนกำลังดี โดยราคาเริ่มต้นของแบบบ้านนี้อยู่ที่ 4.69 ล้านบาท*

ลักษณะแปลนบ้านจะเป็นแบบตอนลึก ทางเข้า – ออกแบ่งเป็น 2 ฝั่ง มีบันไดอยู่ตรงกลางเป็นจุดเชื่อมฟังก์ชัน ซึ่งในแบบบ้านนี้เรามองว่ายังได้ข้อดีในเรื่องความโปร่งโล่ง เพราะส่วนพักผ่อนได้มาขนาดใหญ่มาก ตรงกลางยังมีพื้นที่อเนกประสงค์ให้จัดเป็นมุมนั่งทำงานได้ด้วย ส่วนชั้น 2 Master Bedroom ได้มาแบบหน้ากว้าง ห้องนอนรองจะอยู่ฝั่งด้านหลังบ้านใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงโถงกลาง หรือในครอบครัวที่มีสมาชิกไม่เยอะ จะทุบห้องรวมกันทำเป็น Master Bedroom อีกห้องก็ได้เลย

แบบบ้าน Arris (แอริส) พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม.

Arris (แอริส) พื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม. ในบ้านประกอบด้วยฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านที่ได้ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างเพิ่มเข้ามา ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5.12 ล้านบาท*

ในแบบบ้านนี้ขนาดที่ดินจะได้มา 51 ตร.วา เท่ากับ Akiva (เอคิวา) เลย แต่จะได้ฟังก์ชันห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างเพิ่มเข้ามา ไม่ต้องต่อเติมเพิ่ม และห้องน้ำกลางจะได้ส่วนอาบน้ำรองรับไว้ด้วย สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนเป็นห้องนอนชั้นล่าง หรือห้องนอนแขกก็ไม่ต้องเดินขึ้น – ลงบันได โดยความคุ้มค่าของราคาที่เพิ่มเข้ามาก็คือ ห้องนอนบนชั้น 2 จะได้ห้องน้ำแยกใช้งานในตัวทุกห้อง เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวนะคะ

แบบบ้าน Porter (พอร์ตเตอร์) พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.

Porter (พอร์ตเตอร์) พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ได้ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท*

แบบบ้าน Porter (พอร์ตเตอร์) ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างจะยื่นออกมาจากตัวบ้าน ทำให้ Common Area ได้พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางขึ้น และยังทำให้ในห้องดูโปร่งโล่ง เรามองว่าผนังด้านข้างห้องอเนกประสงค์ฝั่งที่เชื่อมกับสวน สามารถทุบทำเป็นประตูเพิ่ม เดินออกมาใช้งานพื้นที่ด้านนอกได้เลย ซึ่งในแบบบ้านนี้จะได้สวนใหญ่กว่าแบบอื่นๆ แต่ฟังก์ชันชั้น 2 จะไม่ได้ห้องน้ำแยกใช้งานในห้องนอนรองนะคะ

แบบบ้าน Pilar (พิลล่าร์) พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.

Pilar (พิลล่าร์) พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ได้ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 6.28 ล้านบาท*

แปลนได้มาเป็นแบบหน้ากว้าง สามารถแบ่งพื้นที่ใช้งานได้เป็น 2 ฝั่ง ตรงกลางเป็นโถงบันไดและห้องครัวปิดขนาดใหญ่ ซึ่งในแบบบ้านนี้ ห้องอเนกประสงค์จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และตำแหน่งยังติดกับห้องน้ำ เดินใช้งานได้สะดวก ส่วนชั้น 2 จะได้ Family Area เพิ่มเข้ามาอีกจุด คั่นระหว่าง Walk – in Closet และห้องนอนรอง

แบบบ้าน Cashel (คาเชล) พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม.

Cashel (คาเชล) พื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม. ได้ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 6.93 ล้านบาท* เป็นบ้านไซส์ใหญ่ 200 ตร.ม. ขึ้นไปที่ทำราคาออกมาได้น่าสนใจเลยนะคะ

การจัดวางฟังก์ชันที่ชั้น 1 จะคล้ายกับแบบบ้าน Pilar (พิลล่าร์) เลย แต่ได้หน้ากว้างมากกว่า ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเล็กๆได้ อย่างในห้องอเนกประสงค์ก็สามารถวางโต๊ะทำงานส่วนตัวในห้องได้เลย ชั้น 2 ได้ Family Area ตรงกลาง ห้องนอนรองได้ห้องน้ำแยกใช้งานในตัว ในห้อง Master Bedroom จะได้อ่างอาบน้ำติดตั้งมาเพิ่มให้ด้วย

แบบบ้าน Shelby (เชลบี้) พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม.

Shelby (เชลบี้) เป็นแบบบ้านไซส์ใหญ่เกือบที่สุดของโครงการรองจาก Quincy (ควินซี่) ได้พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ในราคาเริ่มต้น 7.3 ล้านบาท* ซึ่งเรามองว่าฟังก์ชันได้มาใกล้เคียงกันเลย เหมาะกับคนที่อยากได้บ้านไซส์ใหญ่ มี 4 ห้องนอน จอดรถได้ 3 คัน ในงบไม่เกิน 8 ล้านบาทนะคะ

แปลนบ้านเป็นแบบหน้ากว้าง จัดวางพื้นที่ใช้งานได้ดูเป็นสัดส่วน โดยห้องอเนกประสงค์จะอยู่ติดกับส่วนนั่งเล่นและพื้นที่รับประทานอาหาร มีห้องน้ำแยกใช้งานในตัว ส่วนห้องน้ำด้านนอกจะได้มาเป็นแบบ Powder Rooom อยู่ติดกับครัว ด้านหน้ายังมีมุม Pantry คล้ายกับในบ้าน Quincy (ควินซี่) อีกด้วย แต่ในแบบบ้านนี้จะไม่มีห้องแม่บ้าน และอ่างอาบน้ำในห้อง Master Bedroom ค่ะ

บทสรุป

“อภิทาวน์” เป็แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP Thailand ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับโครงการที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัดให้ได้มาตรฐานเทียบเท่าโครงการบ้านในกรุงเทพ โดยปัจจุบันแบรนด์ “อภิทาวน์” เติบโตเข้าสู่ปีที่ 5 มีโครงการใหม่ๆที่ถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นทุกปี ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงผลตอบรับที่ค่อนข้างดี และความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งข้อดีที่ส่งผลต่อผู้ซื้อก็คือ การมี Product ที่ให้เลือกหลากหลายยิ่งขึ้น ได้บ้านที่มีคุณภาพ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้จริง ซึ่งนวัตกรรมและระบบความปลอดภัยที่ AP เพิ่มเข้ามา ก็ถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้โครงการมีความน่าสนใจแตกต่างไปจากอสังหาฯในกลุ่มตลาดเดิม

สำหรับ Apitown Suratthani (อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี) เป็นโครงการที่มีแบบบ้านให้เลือกเยอะ จึงรองรับได้ตั้งแต่ครอบครัวขนาดเริ่มต้นไปจนถึงครอบครัวขยายที่มีสมาชิกอยู่ด้วยกันหลาย Generations แบบบ้านส่วนใหญ่ได้ฟังก์ชันหน้ากว้าง เน้นบรรยากาศโปร่งโล่ง มีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง ครัวปิดและพื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่ โดยทำเลก็ถือเป็นอีกจุดเด่นที่น่าสนใจ เพราะอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้ห้าง เดินทางเข้า – ออกเมืองง่าย เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวไซส์ใหญ่ ใกล้ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี มีงบประมาณของบ้านเริ่มต้นที่ 4.69 – 8.10 ล้านบาท*

 


Think of Living รวบรวมมาให้แล้ว!

โครงการเปิดใหม่ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียม ในทำเลทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ในทุกๆเดือนย้อนหลัง ใครที่กำลังมองหาบ้านห้ามพลาด อาจจะมีโครงการในราคาและทำเลที่เพื่อนๆ ตามหาอยู่ก็เป็นได้นะ

เข้ามาชมบทความรายเดือนได้เลย คลิกที่นี่