รีวิวโครงการ

คิดเรื่องอยู่ Ep.634 : แกรนด์ บริทาเนีย บางนา – สุวรรณภูมิ

9 กรกฎาคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

วันนี้เราจะพาไปดูบ้านหลังคาจั่วสไตล์ Luxury English Gable กันกับโครงการ แกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ บ้านซีรีส์ล่าสุด ให้ฟังก์ชันแน่น จากบริทาเนีย โดยโครงการมีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายประเด็น ดังนี้ค่ะ

  • ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก : แกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ เป็นโครงการที่อยู่ติดกับถนนใหญ่กิ่งแก้ว เดินทางได้สะดวกทั้งรถส่วนตัวและรถสาธารณะ จัดเป็นทำเลที่ดีกว่าโครงการส่วนใหญ่ในย่านนี้ที่จะต้องเข้าซอยกันเป็นส่วนใหญ่นะคะ ในแง่การหาของกินก็ถือว่าหาง่ายมาก เพราะเดินออกมาหน้าโครงการก็จะมีร้านอาหารในปั๊ม Shell ให้พึ่งพิงกันได้
  • ความเป็นส่วนตัว : มีจำนวนยูนิตไม่เยอะ 107 ยูนิต ถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับโครงการในละแวกนี้
  • แบบบ้านสไตล์อังกฤษ​ : รูปลักษณ์ของตัวโครงการและแบบบ้านมีเอกลักษณ์เมื่อเทียบกับโครงการอื่นที่อยู่ในโซนนี้ค่ะ โดยบ้านแบรนด์นี้สร้างชื่อมาจากสไตล์ความเป็นอังกฤษ มีการดึงเอาหลังคาจั่วมาใช้เป็นจุดเด่น
  • ฟังก์ชันบ้าน : โครงการนี้จะมีโปรดักส์เป็นบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 6.99 – 11 ล้านบาท ซึ่งหากใครกำลังมองหาบ้านโซนนี้อยู่ก็จะเห็นว่าโครงการนี้ไม่ได้ทำราคาออกมาให้ต่ำนัก เพราะพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่เริ่มต้นมาใหญ่ อย่างบ้านแฝดก็ให้พื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันมาเยอะกว่าบ้านเดี่ยวในบางโครงการเสียอีก และแทบจะไม่ต้องเสียงบในการต่อเติมเพิ่มเพราะมีครัวไทยมาให้ พร้อมลงเสาเข็มหน้าบ้าน-หลังบ้านมาด้วย นอกจากนี้ก็จะมีเทคโนโลยีและระบบรักษาความปลอดภัยให้มาพร้อมกับตัวบ้าน เป็นความครบครันเมื่อเทียบกับราคาค่ะ

รายละเอียดบ้านภายในโครงการนี้จะเป็นอย่างไร ไปอ่านรีวิวเต็มๆพร้อมกันได้เลย

ข้อมูลโครงการ

GRAND BRITANIA BANGNA-SUVARNABHUMI (แกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ) ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565

 ชื่อโครงการ   GRAND BRITANIA BANGNA-SUVARNABHUMI (แกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   UPPER – HIGH CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนกิ่งแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
 ที่ดิน 18-1-92.6 ไร่
 จำนวนยูนิต 107 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • Southwold บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 35.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท
  • Greenwich บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 40.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท
  • Honour บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 53.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 235 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 10.59 ล้านบาท

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   ชั้น 1 สูง 2.85 เมตร / ชั้น 2 สูง 3 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      130,000 บาท
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2564
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   n/a
 เว็บไซต์โครงการ  https://www.britania.co.th/project/grand-britania-bangna-suvarnabhumi/
 โทร   092-999-5687
 Call Center   02-161-3000

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.682620, 100.723479
หรือสามารถ : คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่กิ่งแก้วเลย จัดเป็นทำเลที่ดีกว่าโครงการบ้านส่วนใหญ่ในย่านนี้ที่จะต้องเข้าซอยกันไปอีกนะคะ

โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่บนทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงและด้วยข้อดีของโครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่ จึงเป็นโครงการที่สามารเดินเท้าออกมายังร้านอาหารในปั๊ม Shell ได้ หรือถ้าใช้รถก็จะมีตัวเลือกอีกเพียบทั้งร้านอาหารตามรายทาง, ปั๊มใหญ่ที่มีร้านอาหารมากมายให้ฝากท้องกันได้ แต่เส้นกิ่งแก้วนี่จะไม่ได้มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่นะคะ ต้องขยับออกมาที่เส้นบางนา-ตราด ก็จะมีตั้งแต่ห้างเล็กไปจนถึงห้างใหญ่, คอมมูนิตี้มอลล์, ศูนย์รวมวัสดุต่างๆ และโรงพยาบาล ค่อนข้างครบครัน

สำหรับบรรยากาศในย่านกิ่งแก้วส่วนใหญ่จะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม, โกดังสินค้า, บริษัทขนส่งสินค้า ส่วนโครงการพักอาศัยจะเป็นแนวราบเป็นหลักทั้งบ้าน, ทาวน์โฮม, อาคารพาณิชย์, ร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ และจะคึกคักหน่อยบริเวณตลาดบางพลีใหญ่ (กิ่งแก้ว) ซึ่งจะอยู่ตรงแยกติดกับถนนบางนา-ตราด และจะคึกคักอีกที่ตรงแถวรพ.จุฬารัตน์ 9 ซึ่งจะติดกับซอยกิ่งแก้ว 25/1 ที่เป็นซอยลัดไปออกถนนเลียบวงแหวนกาญจนาได้ ทำให้แถวรพ.และซอย 25/1 มีพวกอพาร์ทเม้นต์ ร้านอาหารตามอาคารพาณิชย์ก็เปิดตามมาในบริเวณนั้น เป็นต้น

ทำเลโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ นี้ตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้วซึ่งเป็นที่ถนนเชื่อมระหว่างลาดกระบัง, บางนา-ตราด, เทพารักษ์ ไปยังสมุทรปราการได้ และเข้าเมืองได้หลายเส้นทาง เช่น ทางถนนมอเตอร์เวย์ สามารถวิ่งตรงไปจนถึงพระราม 9 ได้ หรือใช้ทางพิเศษบูรพาวิถีฝั่งถนนบางนา-ตราดก็สามารถเข้าเมืองฝั่งพระราม 3, พระราม 4 ได้ ส่วนถ้าจะออกเมืองก็ใช้เส้นลาดกระบังวิ่งไปถึงฉะเชิงเทราได้ และสามารถใช้ถนนบางนา-ตราดออกไปชลบุรีได้ค่ะ

ส่วนการเดินทางโดยระบบรถสาธารณะ จะต้องมาพึ่งพิงบนถนนกิ่งแก้ว ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายทั้งรถสองแถว รถแท็กซี่ ผ่านอยู่ตลอด มีทั้งที่วิ่งไปทางลาดกระบังและที่วิ่งไปตลาดบางพลีใหญ่(กื่งแก้ว) หรือถ้าจะใช้ระบบรางที่ใกล้สุดคือ Airport Rail Link สถานีลาดกระบัง ห่างจากโครงการไป 7 km. ใครที่จะเดินทางเข้าเมืองก็สามารถขับรถออกจากโครงการไปจอดแล้วขึ้นรถไฟฟ้าไปได้เลยค่ะ

ตัวช่วยในการเดินทางของโครงการ Stories บางนา สุวรรณภูมิ

ทางพิเศษบูรพาวิถี : หากต้องการเข้าเมืองก็มีตัวช่วยในการเดินทางอย่างทางด่วน โดยทางด่วนฝั่งเข้าเมืองที่ใกล้กับโครงการที่สุดคือทางขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีมีระยะห่างจากโครงการ 12.4 km.

มอเตอร์เวย์ : นอกจากนี้สำหรับใครที่วิ่งเข้าเมืองก็จะมีตัวช่วยอย่างมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ-ชลบุรี สายใหม่ โดยทางเข้ามอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้าเมืองมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 6.2 km. เป็นอีกทางเลือกไว้เลี่ยงรถติดบนเส้นอ่อนนุช สามารถวิ่งเข้าเมืองไปพระราม 9 ได้สะดวก

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

ซูมเข้ามาให้เห็นตำแหน่งของโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ กันชัดขึ้น โครงการจะอยู่ติดถนนกิ่งแก้วเลยนะคะ และด้วยความที่ตัวโครงการอยู่บนถนนกิ่งแก้ว จึงหนีไม่พ้นที่จะมีบางส่วนของโครงการที่ติดกับโกดังสินค้าและบริษัทโลจิสติกส์ โดยเราสรุปพื้นที่รอบโครงการได้ ดังนี้

  • ด้านทิศเหนือ ติดกับบริษัท โชคเจริญ โลจิสติกส์ เป็นโกดังสินค้าและมีรถบรรทุกสำหรับงานขนส่งค่ะ
  • ด้านทิศใต้ ติดกับบริษัท ซันไชน์ เอ็กซ์เพรส เซอร์วิส จำกัด เป็นโกดังสินค้าและมีรถบรรทุกสำหรับงานขนส่งเช่นกัน และโซนด้านหลังจะติดกับบ้านพักอาศัยค่ะ
  • ด้านทิศตะวันออก ติดกับที่ดินเปล่า และปั๊ม Shell จะติดกับบริเวณ Clubhouse ไม่ติดกับโซนบ้านพักนะคะ
  • ด้านทิศตะวันตก ติดกับคลองบัวลอยใหญ่

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ (รวมระยะกลับรถ) เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • The Paseo Mall ~ 6.2 km.
  • Att U Park ~ 10.4 km.
  • Market Village ~ 11.5 km.
  • Mega Bangna ~ 15.5 km.
  • Central Village ~ 16.5 km.
  • Siam Premium Outlets ~ 19.9 km.

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ~ 6.7 km.
  • โรงพยาบาลสิรินธร ~ 9.4 km.
  • โรงพยาบาลลาดกระบัง ~ 9.7 km.
  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 สุวรรณภูมิ ~ 11.8 km.

โรงเรียน

  • สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง ~ 9.6 km.
  • Charter International School ~ 10.7 km.
  • โรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า ~ 11.2 km.
  • Versa International School ~ 13.1 km.
  • Thai-Chinese International School ~ 13.8 km.
  • มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ~ 15.6 km.
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ ~ 16.3 km.

อื่นๆ

  • ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง ปตท. ~ 12.2 km.
  • Sky Lane Suvanabhumi Bicycle ~ 10.1 km.
  • สวนหลวง ร.9 ~ 19.1 km.

ตัวช่วยในการเดินทาง

  • มอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพ-ชลบุรี ~ 6 km.
  • สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link ~ 6.3 km.
  • ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ~ 6.7 km.
  • ทางพิเศษบูรพาวิถี ~ 10 km.
  • ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ~ 10 km.

รายละเอียดโครงการ

มาดูที่ Master Plan ของโครงการกันค่ะ แกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ เป็นโครงการบ้านแนวราบที่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว โดยมีจำนวนบ้านภายในโครงการเพียง 107 หลัง ซึ่งถือว่ามีจำนวนบ้านไม่เยอะเมื่อเทียบกับโครงการหมู่บ้านในละแวกนี้นะคะ ตั้งอยู่บนที่ดินขนาดประมาณ 18 ไร่ครึ่ง ถึงแม้ว่าทางเข้า-ออกของโครงการจะอยู่ติดถนนใหญ่ แต่ตำแหน่งบ้านจะถัดลึกเข้ามาทางด้านในประมาณ 170 เมตร ทำให้ตัวบ้านตั้งอยู่ห่างจากถนนใหญ่ที่อาจจะมีเสียงดังจอแจ และมีฝุ่นควันรบกวนอยู่พอสมควร ตัวบ้านก็จะได้ความสงบมากขึ้นด้วยนะคะ

โครงการจัดวางตำแหน่งของ Clubhouse และสวนไว้ด้านหน้าโครงการใกล้กับ Main Gate รวมพื้นที่แล้วจะได้ส่วนกลางประมาณ 1 ไร่ ก็ถือว่าแชร์กันใช้งานกับลูกบ้าน 107 หลังได้แบบสบายๆ สำหรับอาคาร Clubhouse ของโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ ณ วันที่เราไปยังสร้างไม่เสร็จเรียบร้อยดี เราจึงขออธิบายโดยใช้ภาพ Perspective ประกอบแทนนะคะ

โครงการวางทิศของบ้านทุกหลังไปทางทิศเหนือ, ใต้ ซึ่งเป็นทิศยอดนิยมสำหรับคนหาบ้านเลยนะคะ เพราะบ้านที่หันไปทางเหนือแน่นอนว่าก็จะได้แสงที่ไม่ค่อยแรงมาก ธรรมชาติหน่อย ส่วนบ้านที่หันไปทางใต้จะได้แสงและลมที่แรงกว่า จะเลือกแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้อยู่อาศัยเลยค่ะ

มาดูบรรยากาศภายในโครงการกันนะคะ เริ่มตั้งแต่หน้าโครงการที่อยู่ติดกับถนนกิ่งแก้วจะมีป้ายโครงการขนาดใหญ่ ตกแต่งสไตล์อังกฤษ พร้อม Landscape 2 ข้างตรงยาวเข้าไปเป็นระยะประมาณ 170 เมตร ก็จะถึงซุ้มประตูโครงการค่ะ

ซุ้มประตูโครงการดูใหญ่โอ่อ่า ทางเข้า-ออกแยกฝั่งกัน โดยมีป้อมยามและพี่รปภ. คอยดูแลอยู่ตรงกลาง และใช้ทั้งไม้กั้นกระดกและประตูบานเลื่อนอัตโนมัติเป็นมาตรฐาน จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกบ้านได้ดียิ่งขึ้น

โดยทางเข้าด้านหน้าจะติดตั้งระบบ Easy Pass สำหรับลูกบ้านสามารถเข้า-ออกได้สะดวก ส่วนทางขวามือสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก มีป้อมยาม รปภ. ประจำอยู่ตลอด และมีกล้อง CCTV คอยบันทึกการเข้า-ออกไว้

สำหรับใครที่เดินเท้าเข้าออกก็จะมีประตูแยกไว้ให้ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยค่ะ

เข้ามาด้านในโครงการจะเจอสวนตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง แล้วจึงแยกถนนหลักออกเป็นซ้ายขวา แต่ตอนนี้ถนนหลักทางฝั่งขวายังล้อมรั้วก่อสร้างอยู่นะคะ ส่วนที่จะพาไปชมในวันนี้คือบ้านตัวอย่างที่อยู่ทางถนนฝั่งซ้าย …แต่ก่อนอื่นเราจะพาไปชมส่วนกลางกันก่อน เริ่มจาก Clubhouse ที่อยู่ทางซ้ายมือติดกับซุ้มประตูค่ะ

Clubhouse ออกแบบเป็นอาคาร 2 ชั้น สไตล์ Luxury English Gable คือจะผสมเอาองค์ประกอบสถาปัตยกรรมแบบอังกฤษมารวมกับดีไซน์หลังคาจั่วที่นำมาเป็นจุดขายของโครงการนี้ค่ะ

โดยจะจัดฟังก์ชันต่างๆ ไว้ …ในส่วนของ Outdoor ก็จะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 5×15 เมตร แยกสระเด็กไว้เป็นสัดส่วน มีขนาด 2×4.8 เมตร ส่วนภายในอาคารจะประกอบไปด้วย Yoga Studio, Wellness Service Room, Fitness, Co-Working Space และ Meeting Room

บรรยากาศจำลองบริเวณ Co-Working Space เผื่อใครอยากเปลี่ยนสถานที่นั่งทำงานก็ Move จากบ้านมาที่ Clubhouse ได้

ภาพจำลองอีกหนึ่งมุมทำงานกับ Meeting Room หากใครมีนัดคุยงานแต่ไม่อยากพาแขกเข้าบ้าน ก็สามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้ได้ค่ะ

ในส่วนของ Fitness จะอยู่ที่ชั้น 2 โดยจะออกแบบให้มี Partition กั้นระหว่างเครื่องเล่นเอาไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวด้วยนะคะ

นอกจากนี้ก็จะมี Yoga Studio แยกเอาไว้ให้เป็นสัดส่วน

บรรยากาศจำลองภายในห้อง Salon ซึ่งส่วนใหญ่เราจะเห็นฟังก์ชันนี้ในคอนโดหรือโครงการบ้านหรูๆ ดังนั้นส่วนกลางของที่นี่ถือว่าให้มาดีทีเดียวนะคะ

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ให้มาดีเกินราคาก็คือ Spa ตอบโจทย์กับยุคนี้ที่เรามักจะเห็นบริการนวดคลายเส้น ที่เดินทางมานวดให้ถึงบ้าน ซึ่งเราสามารถใช้ห้องนี้แทนก็ได้ค่ะ

ในส่วนของ Main park จะเป็นพื้นที่สวนสาธารณะตรงกลาง มีขนาดประมาณครึ่งไร่ ใช้คอนเซปต์ของ Hyde Park สวนสาธารณะชื่อดังของอังกฤษ เน้นเรื่องความร่มรื่น ประกอบไปด้วยสนามเด็กเล่น, Garden Zone และ Pavilion สำหรับนั่งพักผ่อน โดยออกแบบให้ตอบรับกับกิจกรรมของทุกช่วงอายุ

สวนส่วนกลาง

Image 1/4
บรรยากาศภายในสวนส่วนกลาง

บรรยากาศภายในสวนส่วนกลาง

สวนส่วนกลางจะมีความร่มรื่นจากต้นไม้ใหญ่, ไม้พุ่ม และสนามหญ้า ซึ่งโครงการเตรียมทางเดินขนาดใหญ่เอาไว้ ให้เดินเล่นไปรอบๆ สวนได้

มุมนั่งเล่นในสวน

Image 1/3
มุมนั่งเล่นในสวน

มุมนั่งเล่นในสวน

ภายในสวนจะมีม้านั่งตามมุมต่างๆ ทั้งแบบ Outdoor เลย และแบบที่มีร่มเงาบ้าง อย่างไรก็ตามสวนนี้ก็เหมาะกับการมาใช้งานในช่วงเช้าหรือเย็นที่แดดร่มแล้วนะคะ

โซนออกกำลังกายในสวน

Image 1/3
เครื่องเล่น/เครื่องออกกำลังกายในสวน

เครื่องเล่น/เครื่องออกกำลังกายในสวน

ถัดมาที่กิจกรรมแบบ Active ก็จะมีที่เหมาะกับหลายช่วงวัย ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุเลยนะคะ

สำหรับค่าส่วนกลางของที่นี่จะอยู่ที่ 55 บาท/ตารางวา/เดือน คำนวณคร่าวๆ สำหรับบ้านแฝดจะอยู่ที่ราวๆ 1,900 – 2,200 บาท/เดือน ส่วนบ้านเดี่ยวจะเริ่มต้นที่ประมาณ 2,900 บาท/เดือน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินด้วยนะคะ ซึ่งค่าใช้จ่ายตรงนี้ก็จะเป็นค่าดูแลความปลอดภัย ความสะอาดเรียบร้อยของโครงการโดยรอบบ้าน และค่าใช้งาน Facility ที่ให้มาค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

อาคาร Clubhouse 2 ชั้น บนเนื้อที่ 0-1-78.5 ไร่ บริเวณหน้าโครงการประกอบไปด้วย

  • สระว่ายน้ำ ระบบเกลือ ขนาด 5×15 เมตร
  • สระเด็ก ระบบเกลือ ขนาด 2×4.8 เมตร
  • Yoga Studio
  • Wellness Service Room
  • Fitness ขนาด 6.8×13.5 เมตร
  • Co-Working Space
  • Meeting Room

พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 1 จุด ขนาดประมาณ 0-2-28 ไร่ ประกอบด้วย

  • Hyde Park
  • Playground
  • Garden Zone
  • Pavilion

  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12 เมตร และถนนภายในกว้าง 8 เมตร
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดกและประตูเลื่อนไฟฟ้า
  • ผ่านประตูด้วยระบบ RFID (เหมือน Easy Pass บนทางด่วน)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

แบบบ้าน

การออกแบบตัวบ้านของโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ มีจุดเด่นตรงที่เค้าจะใช้เทคนิคแบบ Open Plan ในชั้นล่าง เปิดให้สามารถเชื่อมต่อพื้นที่ในแต่ละส่วนต่อเนื่องกัน ทำให้สามารถใช้พื้นที่ได้แบบยืดหยุ่น ปรับเข้ากับกิจกรรมของแต่ละครอบครัวได้ โดยมีจุดเด่นของแบบบ้านในโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ ดังนี้

  • พื้นที่ใช้สอยเยอะ : ดูจากพื้นที่ใช้สอยของบ้านแฝดโครงการนี้ จะมีขนาดที่ใหญ่เป็นพิเศษ เรียกได้ว่าใหญ่กว่าบ้านเดี่ยวหลายๆ โครงการในละแวกนี้เลยนะคะ แต่ที่ดินจะไม่ได้ใหญ่เท่า จึงเหมาะสำหรับคนที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ต้องการบรรยากาศภายในที่ดูโปร่งโล่ง มีช่องแสงจากทางข้างบ้าน แต่ก็ไม่ต้องการที่ดินบ้านขนาดใหญ่เพื่อปลูกต้นไม้เยอะหรือว่าต่อเติม แต่ใดๆ ก็ตามราคาก็เทียบกับระดับบ้านเดี่ยวของโครงการในละแวกนี้อยู่เหมือนกันนะคะ
  • บ้านที่ไม่เน้นการต่อเติม : โครงสร้างบ้านได้ลงเสาเข็มพื้นที่จอดรถและลานซักล้างหลังบ้านไว้ให้ รวมไปถึงออกแบบฟังก์ชันครัวอยู่ภายในตัวบ้าน เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการต่อเติมในภายหลัง
  • ได้เทคโนโลยีและระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน : ภายในบ้านจะให้ Digital Door Lock, IP camera x 2 ตัว, Magnetic&Motion sensor, Smoke/Heat Detector, Smart Siren Alarm, Air Quality ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ Application HomeHuk ได้ในบางฟังก์ชัน และมีปลั๊กไฟแบบมีช่อง USB ด้วยนะคะ โดยมีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

  • Southwold : บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 35.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
  • Greenwich : บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 40.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
  • Honour : บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 53.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 235 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ

โดยรวมเป็นแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 165 -235 ตร.ม. มีห้องนอน 3-4 ห้องนอน และที่จอดรถ 2 คัน ถ้าดูจากพื้นที่ใช้สอยเรามองว่าเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง พ่อ-แม่-ลูก อยู่กัน 2 Generation เป็นหลัก แต่ก็มีแบบ Greenwich และ Honour ที่มีห้องนอนชั้นล่างจึงตอบโจทย์ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอยู่ด้วยค่ะ

สรุปโครงสร้างและวัสดุหลัก

  • โครงสร้างใช้ผนัง Precast จึงมีข้อจำกัดในการทุบเชื่อมต่อเติม ยกเว้นแบบบ้าน Southwold ที่ใช้ผนังแบบก่ออิฐฉาบปูนกั้นห้องนอน 2 และ 3 เอาไว้ เผื่อครอบครัวไหนอยากได้อยากทุบเชื่อม ให้เป็น Master Bedroom 2 ห้องก็ทำได้ค่ะ
  • ลานจอดรถ ในร่มลงเสาเข็มลึกเท่าตัวบ้าน /กลางแจ้งลงเสาเข็มลึก 4 เมตร
  • ลานซักล้างและเฉลียงข้างบ้านลงเสาเข็มลึก 4 เมตร
  • พื้นชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้
  • พื้นชั้นบนและในห้องนอนชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องยางลายไม้
  • หลอดไฟในบ้านใช้หลอด LED ช่วยประหยัดไฟ
  • สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำใช้ของ American Standard
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic&Motion Sensor
  • Digital Door Lock
  • IP Camera
  • Smoke/Heat Detector
  • Smart Siren Alarm
  • Air Quality
  • USB Outlet

ต่อไปเราจะพาไปชมบ้านตัวอย่างของโครงการกันนะคะ เริ่มจากแบบ Greenwich บ้านแฝดไซส์ใหญ่ของโครงการกันค่ะ


Greenwich

Greenwich เป็นบ้านแฝดขนาด 190 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 40.8 ตร.วา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย และ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท สไตล์การออกแบบ ตั้งแต่รูปแบบของโครงการแบรนด์ Grand Britania จะโดดเด่นด้วยหน้าตาสไตล์อังกฤษ แต่จะมีการนำเอารูปแบบของหลังคาจั่วมาเป็นจุดเด่นเพิ่มเติม (โครงการเรียกว่าเป็นสไตล์ Luxury English Gable) ส่วนตัวเรามองว่าน่าสนใจและแตกต่างกับสไตล์บ้านของโครงการอื่นรอบข้างพอสมควรค่ะ

ชั้น 1 : ตัวบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คัน ส่วนประตูทางเข้าบ้านจะอยู่ติดกับที่จอดรถทำให้ใช้งานได้สะดวก พอเข้ามาภายในบ้านจะสังเกตได้ว่าเราจะอยู่บริเวณกลางบ้านพอดี จากตรงนี้จะแบ่งได้สองฝั่ง ฝั่งขวาซึ่งอยู่ติดกับเพื่อนบ้านจะเป็นฟังก์ชัน Service อย่างบันได, ห้องน้ำ, ห้องครัว และมีห้องอเนกประสงค์แยกออกมาทางฝั่งหน้าบ้าน ส่วนทางซ้ายมือจะเป็นพื้นที่ Common Area นั่งเล่น กินข้าว อยู่ติดกับพื้นที่สวนด้านข้างบ้านค่ะ ซึ่งพื้นที่ Common Area นี้ก็จะเป็นโซนที่ห่างจากผนังที่ใช้ร่วมกันกับเพื่อนบ้าน ช่วยลดเสียงรบกวนจากเพื่อนบ้านได้พอสมควร

ชั้น 2 : จะเป็นโซนพักผ่อนแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน Master Bedroom หรือห้องนอนใหญ่จะอยู่ทางฝั่งหน้าบ้านกินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของชั้นนี้เลยค่ะ มีห้องน้ำในตัวและจัดมุมพักผ่อนหรือทำงานภายในห้องนอนได้เลย ส่วนห้องนอนรอง 2 ห้องจะอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน ซึ่งจะมีห้องน้ำในตัวให้ด้วย

เนื่องจากแบบบ้านเป็นบ้านแฝดก็จะมีผนังฝั่งหนึ่งที่ต้องแชร์กับเพื่อนข้างบ้านนะคะ ทางโครงการจึงวางฟังก์ชัน Service อย่างบันได ห้องน้ำ ห้องครัว ระเบียง ไว้ในส่วนที่ติดกัน เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากเพื่อนบ้าน เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย แต่ถ้าไม่อยากแชร์ผนังกับเพื่อนบ้านก็สามารถเลือกดูเป็นบ้านเดี่ยวแบบ Honour แทนได้นะคะ

ที่จอดรถกว้าง 5 เมตรจึงสามารถจอดรถได้ 2 คัน แต่ส่วนที่มีหลังคาคลุมลึกประมาณ 2.8 เมตร หากใครต้องการจอดรถในร่มทั้งคันคงต้องต่อเติมหลังคาเพิ่มเติม ซึ่งทางโครงการลงเสาเข็มลึก 4 เมตรเพื่อรองรับการต่อเติมแล้วนะคะ

บ้านทุกแบบในโครงการนี้จะติด IP Camera ให้บริเวณที่จอดรถ และในชั้น 1 ของตัวบ้านด้วยค่ะ

ประตูทางเข้าหลักของบ้าน

Image 1/3
ประตูทางเข้าหลักของบ้าน

ประตูทางเข้าหลักของบ้าน

ประตูทางเข้าบ้านจะอยู่ติดกับที่จอดรถเลยค่ะ เป็นประตูกระจกบานเลื่อนที่ติด Digital Door Lock ของ HomeHuk มาให้ พร้อมตัวล็อกระหว่างบานอีกชั้นหนึ่ง และบริเวณทางเข้าจะมีเฉลียงยก Step สูงจากที่จอดรถ กันฝุ่นผงจากโซนจอดรถไม่ให้เข้าไปในตัวบ้านได้ระดับหนึ่ง

เข้ามาในตัวบ้าน เรารู้สึกอย่างแรกเลยว่า Common Area นั้นเป็นพื้นที่กว้างๆ ที่รวมเอาโซนนั่งเล่น+ทานข้าว+Pantryครัว รวมไว้ด้วยกัน เป็นเทคนิคแบบ Open Plan ที่ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูกว้าง และเราสามารถจัดวางฟังก์ชันต่างๆ ได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยเลยนะคะ

ผังของบ้านซีรีส์ล่าสุดของแบรนด์ Grand Britania นี้ ค่อนข้างแปลกตากว่าบ้านจัดสรรที่เราเห็นบ่อยๆ คือ ปกติแล้วเวลาเราเดินเข้าบ้านเราจะต้องเดินผ่ากลางระหว่างโซฟากับทีวีเลย แต่บ้านนี้สามารถจัดพื้นที่ตรงนี้ให้เข้ามุมได้ ผนังทางฝั่งหน้าบ้านออกแบบให้เป็นผนังทึบวางชั้นวางทีวีได้ และเปิดช่องแสงไปทางสวนฝั่งข้างบ้านแทน ตรงนี้สามารถจัดวางโซฟาขนาด 3-5 ที่นั่งได้ มี Coffee table ตรงกลางค่ะ

บนฝ้าเพดานบริเวณ Common Area จะมีการติดระบบ Air Purifier ช่วยกรองอากาศให้บริสุทธิ์ ยับยั้งมลพิษอย่างเจ้าฝุ่น PM 2.5 , เชื้อไวรัสโควิด และช่วยดับกลิ่นด้วยค่ะ

เฉลียงข้างบ้าน

Image 1/3
เฉลียงข้างบ้าน

เฉลียงข้างบ้าน

ด้านข้างชุดโซฟาจะมีประตูเปิดเชื่อมกับสวนข้างบ้าน ซึ่งมีพื้นที่ให้เราสามารถวางโต๊ะสนามไว้นั่งเล่นในสวนได้ ส่วนพื้นที่สวนรอบบ้านทางโครงการจะปูหญ้ามาให้ พร้อมต้นไม้ใหญ่ 1 ต้น และปลูกต้นไทรเกาหลีไว้ให้บริเวณที่ติดกับรั้วเหล็กด้านหน้าบ้านค่ะ

โซนทานอาหาร

Image 1/3
โซนทานอาหาร

โซนทานอาหาร

ต่อเนื่องจากส่วนรับแขกมาทางฝั่งหลังบ้านจะเป็นมุมสำหรับกินข้าว ซึ่งดูโปร่งโล่ง ลมผ่านได้ดีทีเดียว เพราะได้แสงธรรมชาติและวิวสวนจากหน้าต่างทางข้างบ้านและฝั่งหลังบ้าน โซนนี้สามารถจัดมุมกินข้าว 4-6 ที่นั่งได้สบาย / ผนังทางฝั่งข้างบ้านเราสามารถวางโซฟานั่งเล่น หรือเฟอร์นิเจอร์อย่างชั้นวางของเตี้ยๆ ไว้ก็ได้นะคะ

จากที่เกริ่นไปว่า Common Area ใช้เทคนิค Open Plan ในการออกแบบ รวมไปถึงฟังก์ชันของ Pantry ครัวก็จะอยู่ในโซนเดียวกันและดูเป็นสัดส่วนดีค่ะ

Pantry ครัว

Image 1/2
Pantry ครัว

Pantry ครัว

ก่อนที่จะเข้าไปยังส่วนครัวจะมีพื้นที่ส่วนเตรียมอาหารอยู่ค่ะ บริเวณนี้จะเป็นพื้นที่โล่งที่เดินงานระบบน้ำเอาไว้ให้ เจ้าของบ้านสามารถดีไซน์เคาน์เตอร์เองได้ตามใจชอบ อาจจะกั้นเป็นห้องปิดหรือจะเปิดโล่งเชื่อมต่อกับส่วนกินข้าวแบบในบ้านตัวอย่างก็ได้ค่ะ เหมาะสำหรับวางตู้เย็น เครื่องทำกาแฟ ทำอาหารง่ายๆ หรือถ้าใครชอบทำขนมก็จัดส่วนนี้ให้เป็นโซนอบขนมก็น่าจะทำให้กลิ่นขนมอบโชยหอมไปทั้งบ้านเลยนะคะ

ด้านหลัง Pantry ครัวจะมีประตูเปิดเชื่อมกับครัวไทยที่เป็นครัวปิดในบ้าน โดยที่บ้านมาตรฐานก็จะมีการกั้นห้องมาเป็นสัดส่วนแบบนี้เลยนะคะ

ห้องครัวไทย

Image 1/5
ห้องครัวไทย

ห้องครัวไทย

ครัวไทยของโครงการนี้เป็นครัวปิดมาแล้วนะคะ ไม่ต้องเสียเวลาและกำลังทรัพย์ในการต่อเติมเพิ่ม ซึ่งบ้านมาตรฐานที่ขายจริงจะมีการก่อเคาน์เตอร์ปูนพร้อมปูกระเบื้องไว้เรียบร้อย แต่ไม้ได้มีบานปิดตู้มาให้นะคะ และอุปกรณ์ที่ให้มาอีกอย่างก็คือ ซิงค์ล้างจาน ตามแบบในบ้านตัวอย่าง พร้อมติดตั้ง Smoke/Heat Detector มาให้ นอกจากนั้นครัวก็จะเชื่อมต่อกับลานซักล้างที่อยู่หลังบ้านด้วยค่ะ

ลานซักล้าง

Image 1/2
ลานซักล้าง

ลานซักล้าง

สำหรับพื้นที่หลังบ้านจะได้มาตามแบบในบ้านตัวอย่าง โดยโครงการจะลงเสาเข็มลึก 4 เมตรไว้ให้ พร้อมเทพื้นปูนซีเมนต์ฉาบเรียบ สามารถต่อเติมเพิ่มได้สะดวก

ก่อนที่จะขึ้นไปดูชั้น 2 มาดูอีกมุมทางฝั่งหน้าบ้านกันค่ะ ตรงนี้จะมีห้องนอนชั้นล่างอยู่ 1 ห้อง แต่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกับพื้นที่ส่วนกลางนะคะ

ห้องนอนชั้นล่าง

Image 1/2
ห้องนอนชั้นล่าง

ห้องนอนชั้นล่าง

ห้องนอนชั้นล่างมีขนาดประมาณ 3.4×2.8 เมตร หากจัดเป็นห้องนอนก็สามารถวางเตียงใหญ่ได้ หรือจะทำเป็นห้องทำงาน ที่ต้องการความสงบเป็นส่วนตัวก็ดีนะคะ เพราะโซนนี้จะแยกห่างจาก Common Area พอสมควร ไม่รบกวนกันนักค่ะ

ห้องน้ำชั้นล่าง

Image 1/8
ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่าง

ที่ชั้น 1 จะมีห้องน้ำอยู่ 1 ห้องค่ะ ภายในจะแบ่งพื้นที่ส่วนแห้งส่วนเปียกเอาไว้ รองรับสมาชิกที่นอนชั้นล่าง ก็สามารถมาอาบน้ำตรงนี้ได้ มีขนาดพื้นที่อาบน้ำ 0.9 x 1.5 เมตร ให้สุขภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์ครบครันของ American Standard

จุดที่น่าสนใจคือ ปลั๊กไฟที่เป็นแบบ USB Outlet ตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบัน และอีกประเด็นหนึ่งคือ ผนังที่ออกแบบให้มีช่องหน้าต่างมาให้ ตรงนี้จะอยู่ติดกับห้องครัว อาจจะเปิดระบายอากาศและความชื้นภายในห้องน้ำได้นะ

บันได

Image 1/5
บันได

บันได

ตัวบันไดจะใช้โครงสร้างแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ปิดผิวด้วยไม้สำเร็จรูปค่ะ และได้ราวจับไม้เช่นกัน ชานพักบันไดเป็นชานพักสี่เหลี่ยมให้ยืนพักได้สะดวก โทนบ้านดูบรรยากาศอบอุ่นดีนะคะ

ขึ้นมาชั้นบนจะเจอกับโถงทางเดินแยกไปห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ซึ่งมีห้องน้ำในตัวทุกห้อง

ห้องนอนใหญ่

Image 1/6
ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่

สำหรับห้องนอนใหญ่จะอยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน กินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของชั้น 2 ก็ว่าได้ค่ะ เข้ามาภายในห้องจะเห็นได้ว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร วางเตียงใหญ่ 5-6 ฟุตสบาย ปลายเตียงจัดเป็นชั้นวางทีวีได้ และด้านในสุดก็ยังสามารถจัดโซฟาพักผ่อน หรือจัดเป็นโต๊ะทำงานส่วนตัวที่มองวิวระเบียงได้ด้วย

ส่วนอีกฝั่งของห้องสามารถจัดเป็นมุมแต่งตัวได้ ตรงนี้เรามองว่าอาจจะกั้นให้เป็นห้องปิดแยกโซนออกไปได้ เผื่อใครอยากได้พื้นที่สำหรับ built-in ตู้เสื้อผ้าเพิ่มนะคะ

พื้นที่อเนกประสงค์และระเบียงในห้องนอนใหญ่

Image 1/4
พื้นที่อเนกประสงค์และระเบียง

พื้นที่อเนกประสงค์และระเบียง

มุมสุดของห้องจัดเป็นมุมทำงาน หรือ โซฟาพักผ่อนกำลังดี ได้วิวของระเบียงขนาดใหญ่ประมาณ 1.87 x 2 เมตร ที่อยู่ติดกัน หากเราหาต้นไม้กระถางมาปลูกก็จะช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับมุมพักผ่อนส่วนตัวภายในบ้านของเราได้

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

Image 1/3
ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

ภายในห้องนอนใหญ่แน่นอนว่าจะต้องมีห้องน้ำส่วนตัวค่ะ โดยจะแยกพื้นที่ส่วนแห้งที่เป็นอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ไว้ตรงโซนที่ใกล้กับหน้าต่าง และโซนด้านในจัดเป็นพื้นที่อาบน้ำขนาด 0.88×1.45 เมตร แยกโซนโดยมีธรณีประตูยกขอบสูงขึ้นมาพร้อมผนังบางส่วน สำหรับสุขภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จะได้สเปคเดียวกับห้องน้ำชั้นล่างนะคะ

ห้องนอนรอง 1

Image 1/5
ห้องนอนรอง 1

ห้องนอนรอง 1

เป็นห้องนอนรองที่มีขนาดใหญ่พอสำหรับวางเตียง 5-6 ฟุตได้ และมีพื้นที่สำหรับติดตั้งชั้นวางทีวีและตู้เสื้อผ้าครบถ้วน แต่ถ้าใครอยู่คนเดียวแล้วอยากแบ่งพื้นที่เป็นมุมทำงานหรือมุมเก็บของแทนก็เปลี่ยนขนาดเตียงเป็น 3.5 ฟุตก็ได้นะคะ รวมถึงจะมีห้องน้ำในตัวให้ใช้งานได้สะดวกสบาย

ห้องนอนรอง 2

Image 1/5
ห้องนอนรอง 2

ห้องนอนรอง 2

สำหรับห้องนี้ขนาดห้องก็ใกล้เคียงกับห้องแรกเลย วางเตียง 5-6 ฟุตได้เช่นกัน แต่จะเป็นห้องที่อยู่ในตำแหน่งมุม ได้หน้าต่าง 2 ฝั่ง ตัวห้องเลยจะสว่างกว่า ลมพัดผ่านดีกว่า และมีห้องน้ำในตัวด้วยเช่นกัน


Southwold

ถัดมาที่แบบเริ่มต้นของโครงการกับแบบ Southwold ซึ่งเป็นบ้านแฝดเช่นเดียวกับแบบ Greenwich หน้าตาของบ้านก็ค่อนข้างคล้ายกันด้วยนะคะ รวมถึงจุดเด่นก็ยังเป็นหลังคาจั่วเช่นเคย แต่ว่า Southwold นี้จะมีพื้นที่ใช้สอยย่อมลงมาหน่อยอยู่ที่ 165 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 35.9 ตร.วา  เป็นบ้าน 3 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่ม 6.99 ล้านบาท

โดยความแตกต่างระหว่างบ้านแบบ Southwold และแบบ Greenwich จะเห็นว่าจุดแต่งต่างที่เห็นได้ชัดจะมีอยู่ 3 จุดค่ะ

อย่างแรกคือ Southwold ได้ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง ส่วน Greenwich ได้ห้องนอนชั้นล่าง โดยแบบ Greenwich จะเป็นห้องที่กั้นไว้มีประตูเปิด-ปิด แต่แบบ Southwold จะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์แบบที่ไม่มีประตู (สามารถติดประตูเพิ่มทีหลังได้นะคะ) แต่เราก็สามารถปรับห้องอเนกประสงค์นี้ไปเป็นห้องนอนได้เช่นกันค่ะ

อีกประเด็นหนึ่งจะอยู่บนชั้น 2 คือ ผนังห้องนอนรองทั้งสองของแบบ Southwold จะกั้นด้วยผนังก่ออิฐมวลเบา ซึ่งเราสามารถทุบผนังนี้ทิ้งได้โดยไม่กระทบกับผนังที่เป็นโครงสร้างของตัวบ้านค่ะ กรณีที่ทุบผนังนี้ทิ้งเท่ากับว่าเราจะได้ห้องนอนใหญ่ถึง 2 ห้องเลย เหมาะกับครอบครัวที่จำนวนสมาชิกไม่เยอะ ลูก 2 คนก็อาจจะนอนห้องเดียวกันได้ ได้พื้นที่กว้างขึ้นด้วยค่ะ

ประเด็นสุดท้ายคือ ห้องนอนรอง 2 ห้องของแบบ แบบ Southwold จะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกัน ส่วนแบบ Greenwich ห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องจะได้ห้องน้ำในตัวค่ะ

ชั้น 1

Image 1/6
บรรยากาศชั้น 1 ของบ้าน Southwold

บรรยากาศชั้น 1 ของบ้าน Southwold

ชั้น 2

Image 1/6
บรรยากาบรรยากาศชั้น 2 ของบ้าน Southwold

บรรยากาบรรยากาศชั้น 2 ของบ้าน Southwold


Honour

หากใครชอบบ้านบนที่ดินกว้างๆ แนะนำให้มาขยับมาดูแบบ Honour เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ไซส์ใหญ่สุดในโครงการ พื้นที่ใช้สอย 235 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 53.3 ตร.วา ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย และ 2 ที่จอดรถ

สำหรับดีไซน์ของบ้านก็ยังคุมตีมหลังคาจั่ว ในสไตล์ Luxury English Gable ซึ่งหากดูจากฝั่งหน้าบ้านอาจจะมองว่าเล็กกว่าความเป็นจริงอยู่ เนื่องจากการดีไซน์สัดส่วนของบ้านที่ได้ฝ้าเพดานสูง 2.85-3 เมตรในแต่ละชั้นทำให้ทั้งความกว้างและสูงของบ้านดูแล้วเป็น Form ของสี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่จริงๆ แล้วตัวบ้านก็มีความลึกพอสมควร ทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ ซึ่งจะแตกต่างจากบ้านในโครงการอื่นที่ฝ้าเพดานอาจจะสูงน้อยกว่าหรือว่าตัวบ้านลึกน้อยกว่าค่ะ

ผังบ้านจะเป็นบ้านหน้ากว้างที่มีผังแตกต่างจาก 2 แบบแรกที่เราพาไปรีวิวพอสมควรค่ะ จุดเด่นของแบบบ้านที่นี่อยู่ที่การจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้แตกต่างจากโครงการอื่นๆ ที่เราเห็นจนคุ้นตา เช่น เราจะไม่ได้เห็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ที่ติดกับโซนรับแขก แต่ที่นี่ออกแบบใหม่ให้เป็นประตูบานสวิง และโซนแรกที่จะเข้ามาเจอก็คือ Foyer เป็นพื้นที่พักคอย และให้นั่งใส่รองเท้าแบบเป็นสัดส่วน

ถัดเข้ามาด้านในจึงเป็น Common Area วางพื้นที่ด้วยเทคนิค Open Plan เช่นกัน เชื่อมโซนรับแขก นั่งเล่น ทานอาหาร และ Pantry ครัว เชื่อมต่อกันเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำให้เจ้าของบ้านสามารถ Customize Functions ได้ตามไลฟ์สไตล์เลย ส่วนครัวได้เป็นครัวปิด ที่ทำอาหารได้จริงจัง ไม่ต้องต่อเติมเพิ่ม และมีห้องนอนที่ชั้นล่าง จึงรองรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ ด้วยระยะที่ห่างกันเรามองว่าคนที่นอนหลับพักผ่อนอยู่ชั้นล่างก็ไม่ถูกรบกวนโดยคนที่นั่งดูทีวีอยู่เท่าไหร่นะคะ

ส่วนชั้นบนมีจะมีทั้งหมด 3 ห้องนอน ซึ่งมีห้องน้ำในตัวทั้งหมด เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-5 คน แบบพ่อแม่ลูก ไม่ได้เน้นจำนวนห้องเยอะแต่เน้นให้พื้นที่แต่ละห้องมีขนาดใหญ่ให้ใช้งานได้สบายๆ เสียมากกว่า หรือจะมีผู้สูงอายุมาเพิ่มก็อาศัยอยู่ร่วมกันได้

Honour เป็นแบบบ้านที่จอดรถ 2 คัน โดยที่จอดรถจะมีขนาดกว้างถึง 5.4 เมตร จึงมีพื้นที่ให้ขึ้นลงรถได้สะดวกขึ้น หากใครต้องการจอดรถในร่มทั้งคันคงต้องต่อเติมหลังคาเพิ่มเติม ซึ่งทางโครงการลงเสาเข็มลึก 4 เมตรเพื่อรองรับการต่อเติมแล้วนะคะ

ทางเข้าบ้านมีอยู่ทางเดียวจากที่จอดรถค่ะ เป็นประตูสวิงที่มีช่องหน้าต่างมาช่วยลดความทึบตัน มาพร้อม Digital Door Lock ของ Homehuk เป็นมาตรฐาน

Foyer หน้าบ้าน

Image 1/4
Foyer หน้าบ้าน

Foyer หน้าบ้าน

เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับโถงต้อนรับด้านหน้าหรือเรียกว่า Foyer เป็นลำดับแรก ซึ่งเป็นมุมที่สามารถวางม้านั่งสำหรับนั่งใส่รองเท้าได้สะดวก และมีพื้นที่อีกฝั่งให้จัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเช่น ตู้ใส่รองเท้าสวยๆ ตู้เก็บของที่ต้องหยิบใช้ก่อนออกจากบ้านบ่อยๆ หรือตู้โชว์ของสะสมสวยๆ ได้

เข้ามาด้านในจะเป็นพื้นที่โล่งๆ สูง 2.85 เมตร เชื่อมต่อกันเป็น Common area หรือพื้นที่ใจกลางบ้านที่ให้สมาชิกมาใช้งานร่วมกัน โดยพื้นที่ตรงนี้จะเป็นพื้นที่โล่ง Open Plan สามารถไปจัดฟังก์ชันได้เองตามใจค่ะ

พื้นที่นั่งเล่นมีตำแหน่งอยู่กลางบ้านเลยนะคะ ชุดโซฟาของบ้านตัวอย่างจึงจัดไว้เป็นแบบลอยตัว เพื่อให้ใช้งานง่ายเดินเข้าถึงได้สะดวก ผนังด้านข้างของโซนนี้จะเป็นประตูบานเลื่อนกระจกเชื่อมต่อออกไปยังสวนที่อยู่ข้างบ้านได้ ส่วนภายในบ้านก็สามารถจัดวางชุดโซฟาขนาดใหญ่ มี coffee table ตรงกลาง เหมาะกับการเป็นมุมพักผ่อน ชวนทั้งครอบครัวมาดูหนังกันก่อนนอนมากค่ะ

พื้นที่ด้านหลังโซฟาสามารถจัดเป็นมุมทำงานอดิเรก หรือจะเป็นโต๊ะทานอาหาร ก็สามารถนั่งดูทีวีไป ทานอาหารไปพร้อมๆ กันได้  หรือจะเอางาน เอาการบ้านมานั่งทำบนโต๊ะนี้ ก็ยังได้เห็นสมาชิกคนอื่นๆ อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ดูอบอุ่นดีค่ะ

เฉลียงข้างบ้าน

Image 1/2
เฉลียงข้างบ้าน

เฉลียงข้างบ้าน

ด้านข้างตัวบ้านออกแบบให้มีประตูกระจกขนาดใหญ่ ให้เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนข้างบ้านได้ โดยพื้นที่นั่งเล่นจะมีทั้งช่วงที่มีหลังคาคลุมขนาด 4.7×1 เมตร และยังมีเฉลียงที่เป็นแบบ Outdoor ซึ่งทางโครงการลงเสาเข็มไว้ให้เรียบร้อย วางชุดเฟอร์นิเจอร์หนักๆ ได้ไม่มีปัญหาค่ะ

เราไปต่อยังอีกฝั่งของตัวบ้านกันบ้างค่ะ เป็นโซนสำหรับทำเป็น Pantry ครัว หรือจะวางโต๊ะทานอาหารก็ได้ ติดๆกันก็จะมีห้องครัวไทย, ห้องน้ำส่วนกลาง, บันได และห้องนอนชั้นล่าง

บ้านตัวอย่างวางโต๊ะทานอาหารไว้แทนโซน Pantry ครัว ซึ่งหากใครอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ต้องการพื้นที่วางโต๊ะทานอาหารขนาด 6-8 ที่นั่ง ก็สามารถจัดเฟอร์ฯ ตามแบบในบ้านตัวอย่างได้นะคะ

โดยมุมนี้จะอยู่ติดกับหน้าต่างหลังบ้าน ซึ่งเรามองว่าบริเวณหนังอาจจะทำเป็นชั้นวางหนังสือหรือจะทำให้เป็น Snack bar ก็ดีนะ

ห้องครัวไทย

Image 1/2
ห้องครัวไทย

ห้องครัวไทย

สำหรับครัวของบ้านแบบนี้ก็ยังเป็นครัวปิดภายในบ้านกันแดดกันฝนได้ และมีประตูเปิดเชื่อมไปยังลานซักล้างหลังบ้านระบายอากาศที่เกิดจากการทำอาหารได้เช่นกัน ทางเดินภายในครัวกว้างประมาณ 1.2 เมตร สามารถเดินทำอาหารได้สะดวก ภายในครัวมีหน้าต่าง 2 บานจึงสามารถเปิดระบายกลิ่นควันได้ดี ซึ่งบ้าน Standard จะจัดเคาน์เตอร์ครัวเข้ามุมเป็นรูปตัว L ตามแบบในบ้านตัวอย่าง แต่จะไม่มีหน้าบานตู้มาให้นะคะ

ลานซักล้างหลังบ้าน

Image 1/4
ลานซักล้างหลังบ้าน

ลานซักล้างหลังบ้าน

บริเวณที่เชื่อมกับประตูหลังบ้านจะเป็นลานซักล้าง 2 ระดับ ระดับแรกจะปูกระเบื้องมาเรียบร้อยและมีหลังคากันแดดกันฝนได้นิดหน่อย ซึ่งใช้เป็นตำแหน่งวางเครื่องซักผ้าต่างๆ ได้ ส่วนลานซักล้างอีกระดับหนึ่งจะเทปูนและก่อขอบกั้นมาเรียบร้อย ไว้พร้อมใช้งาน ซึ่งโครงการลงเสาเข็มลึก 4 เมตรไว้ให้ด้วยเช่นกัน

ห้องนอนชั้นล่าง

Image 1/5
ห้องนอนชั้นล่าง

ห้องนอนชั้นล่าง

ห้องนอนชั้นล่างของบ้าน Type นี้จะแตกต่างจากบ้านอื่นๆ เพราะเป็นห้องที่ได้ทั้งหน้าต่างหน้าบ้านและมีประตูกระจกให้เปิดเชื่อมกับสวนข้างบ้านได้ ทำให้ห้องนี้ได้ความเป็นส่วนตัวพอสมควร และมีขนาดใหญ่พอให้วางเตียง King Size รวมถึงเฟอร์ฯ อื่นๆ ทั้งโต๊ะเขียนหนังสือ, ชั้นวางทีวี, ตู้เสื้อผ้า ครบครัน หากใครไม่ได้ใช้เป็นห้องนอนก็อาจจะปรับเป็นห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย หรือห้องสำหรับทำงานอดิเรกอื่นๆได้นะคะ

ห้องน้ำชั้นล่าง

Image 1/2
ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่าง

ถัดมาที่ห้องน้ำก็จะอยู่ใกล้ๆ กับห้องนอนนี่แหละค่ะ และเป็นห้องน้ำที่ออกแบบให้มีพื้นที่อาบน้ำ รองรับการใช้งานของห้องนอนชั้นล่างเอาไว้ด้วยค่ะ ภายในแยกพื้นที่ส่วนเปียกส่วนแห้งจากกัน มีหน้าต่างเล็กๆ ระบายอากาศความชื้นได้ ขนาดพื้นที่ต่างๆถือว่ามาตรฐาน ได้สุขภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์ของ American Standard และมี Gimmick ดีๆ ของแบรนด์นี้อย่าง USB Outlet ด้วยค่ะ

บันไดของตัวบ้านให้โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก และปิดผิวพื้นบันไดด้วยไม้สำเร็จรูป รวมถึงราวจับก็เป็นไม้เช่นกัน บรรยากาศรวมๆ ในตัวบ้านเลยดูอบอุ่นด้วยนะ

บริเวณโถงบันไดบนชั้น 2 มีการออกแบบช่องโล่งไว้ให้สามารถ Built-in Pantry เล็กๆ สำหรับชงเครื่องดื่ม เผื่อเวลากลางคืนจะได้ไม่ต้องลงไปถึงครัวชั้นล่าง หรือจะทำเป็นตู้โชว์ ตู้เก็บของ หิ้งพระ ก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยเลยค่ะ

สำหรับห้องนอนต่างๆ บนชั้นนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน ซึ่งมีขนาดใหญ่ทุกห้องและได้ห้องน้ำในตัวค่ะ

ห้องนอนใหญ่

Image 1/3
ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่

ห้องนอนใหญ่หรือว่า Master Bedroom วางตำแหน่งห้องไว้อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน ได้พื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่กินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของชั้น 2 โดยจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายๆส่วน วางเตียงขนาดใหญ่ 6 ฟุตได้ มีพื้นที่ปลายเตียงกว้าง วางชั้นวางทีวีได้ และมีมุมสำหรับวางโซฟาพักผ่อนส่วนตัวภายในห้อง /ส่วนที่เป็นจุด Highlight ก็คือได้ฝ้าเพดานสูง 3 เมตร ทำให้ห้องดูโปร่งดีทีเดียว

Walk-in Closet ในห้องนอนใหญ่

Image 1/2
Walk-in Closet ในห้องนอนใหญ่

Walk-in Closet ในห้องนอนใหญ่

บริเวณหน้าทางเข้าห้องน้ำจะมีพื้นที่ที่เหมาะสำหรับจัดเป็น Walk-in Closet มีขนาดประมาณ 2.4×2.6 เมตร เราสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าได้เต็มผนังฝั่งหนึ่ง ส่วนอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นทางออกระเบียงนะคะ ส่วนโต๊ะเครื่องแป้งจะมีตำแหน่งเหมาะๆ อยู่ตรงมุมติดหน้าต่าง เราก็จะได้แสงธรรมชาติที่จำเป็นสำหรับการแต่งหน้าด้วยนะคะ หรือจะวางเป็นโต๊ะทำงานแทนก็ได้

ในส่วนของระเบียงจะเหมาะกับการออกมาเดินเล่น เปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้น จะไม่ได้กว้างอย่างระเบียงของแบบบ้านแฝดนะคะ

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

Image 1/3
ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่

ภายในห้องน้ำก็ยังคงแยกพื้นที่ส่วนแห้งและส่วนเปียกเอาไว้ให้ ดีไซน์การตกแต่งก็ยังเป็นโทนเดียวกับห้องน้ำห้องอื่นๆภายในบ้านค่ะ

ห้องนอนรอง 1

Image 1/6
ห้องนอนรอง 1

ห้องนอนรอง 1

ถึงจะเป็นห้องนอนรองแต่ก็ยังได้ฝ้าสูง 3 เมตรด้วยนะคะ ภายในห้องมีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่สามารถจัดวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ + มุมสำหรับวางตู้เสื้อผ้า + โต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้ง เรียกได้ว่าอยู่สบายตั้งแต่เล็กยันโตเลยค่ะ นอกจากนี้ก็เป็นห้องที่ได้ห้องน้ำในตัว ใช้งานสะดวกดีนะ ตัวห้องมีหน้าต่างอยู่ 2 ฝั่ง บรรยากาศเลยจะดูสว่างและโปร่ง ระบายอากาศได้ดี

ห้องนอนรอง 2

Image 1/5
ห้องนอนรอง 2

ห้องนอนรอง 2

สำหรับห้องนอนรองห้องต่อมาจะเป็นห้องที่อยู่ตำแหน่งติดกับบันได ขนาดจะย่อมกว่าห้องนอนรองก่อนหน้าสักหน่อยแต่จัดฟังก์ชันได้ครบเหมือนกัน และมีห้องน้ำในตัวด้วยเช่นกันค่ะ

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

ราคา

แกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ ราคา ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565

  • Southwold บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 35.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 1 ห้องอเนกประสงค์ / 3 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท
  • Greenwich บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 40.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท
  • Honour บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 53.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 235 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 1 ครัวไทย / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 10.59 ล้านบาท
  • จองและทำสัญญา n/a บาท
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 130,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 55 บาท/ตร.วา/เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ ตั้งอยู่บนทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงและด้วยข้อดีของโครงการที่อยู่ติดถนนใหญ่ ซึ่งต่างจากโครงการส่วนใหญ่ที่มักจะต้องเข้าซอยลึกนะคะ จึงเป็นโครงการที่สามารถเดินทางได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถสาธารณะ หรือจะเดินเท้าออกมาพึ่งพิงร้านอาหารในปั๊ม Shell ก็ได้ ส่วนความอุดมสมบูรณ์บนเส้นกิ่งแก้วเองค่อนข้างครบครัน แต่เส้นกิ่งแก้วนี่จะไม่ได้มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่นะคะ ต้องขยับออกมาที่เส้นบางนา-ตราด ก็จะมีตั้งแต่ห้างเล็กไปจนถึงห้างใหญ่, ศูนย์รวมวัสดุต่างๆ และโรงพยาบาล ค่อนข้างครบครัน พูดถึงเรื่องการเดินทางเข้าออกเมืองจะมีตัวช่วยอย่างทางพิเศษบูรพาวิถีและมอเตอร์เวย์ค่ะ

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

ทางเข้า-ออกโครงการจะมีอยู่จุดเดียวใช้ระบบ RFID ผ่านเข้าออกสะดวกเหมือนใช้ Easy Pass บนทางด่วน รักษาความปลอดภัยโดยใช้ไม้กั้นกระดกและประตูรั้วบานเลื่อนอัตโนมัติ และมี CCTV ติดตั้งไว้ทั้งซุ้มประตูและภายในโครงการ, มีรปภ.ประจำโครงการตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นในตัวบ้านจะมี Digital Door Lock ของ Homehuk, IP Camera ให้มา 2 จุด มีสัญญาณกันขโมย Magnetic&Motion Sensor รวมถึงสัญญาณเตือนภัยอย่าง Smart Silen และ Smoke/Heat Detector ค่ะ

การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย :

เมื่อเราเห็นราคาบ้านเดี่ยว-บ้านแฝดของโครงการที่อยู่ในช่วง 6.99-11 ล้านแล้ว ทำให้เราคาดหวังงานออกแบบและรายละเอียดในส่วนต่างๆ ไว้พอสมควรนะคะ เพราะหากจะพูดกันตามตรงก็ทำราคาออกมาค่อนข้างสูงกว่าโครงการอื่นในละแวกเดียวกัน นับเป็นโครงการพรีเมี่ยมที่มีความน่าสนใจในหลายๆ ส่วน…

ประเด็นแรก จะเป็นรูปลักษณ์ของโครงการที่นำเอากลิ่นอายความเป็นอังกฤษมาใช้ไปจนถึงแบบบ้าน ทำให้หน้าตาบ้านจะแตกต่างจากโครงการรอบๆ พอสมควร ประเด็นถัดมา คือ จำนวนยูนิตที่น้อยกว่าโครงการส่วนใหญ่ในละแวก โดยจะมีเพื่อนบ้านเพียง 107 หลัง ตอบโจทย์ครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสงบ เป็นส่วนตัว

ประเด็นที่ 3 คือ การออกแบบตัวบ้านของโครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ มีจุดเด่นตรงที่เค้าจะใช้เทคนิคแบบ Open Plan ในชั้นล่าง เปิดให้ลูกบ้านสามารถเชื่อมต่อพื้นที่ในแต่ละส่วนต่อเนื่องกันได้ ทำให้สามารถใช้พื้นที่ได้แบบยืดหยุ่น ปรับเข้ากับกิจกรรมของแต่ละครอบครัวได้

ประเด็นที่ 4 คือ ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่ให้มากว้างขวาง ดูจากพื้นที่ใช้สอยของบ้านแฝดโครงการนี้ จะมีขนาดที่ใหญ่เป็นพิเศษ เรียกได้ว่าใหญ่กว่าบ้านเดี่ยวหลายๆ โครงการในละแวกนี้เลยนะคะ แต่ที่ดินจะไม่ได้ใหญ่เท่า จึงเหมาะสำหรับคนที่อยากได้พื้นที่ใช้สอยในบ้านเยอะๆ ต้องการบรรยากาศภายในที่ดูโปร่งโล่ง มีช่องแสงจากทางข้างบ้าน แต่ก็ไม่ต้องการที่ดินบ้านขนาดใหญ่เพื่อปลูกต้นไม้เยอะหรือว่าต่อเติมแต่อย่างใด

วัสดุ :

ในเรื่องของวัสดุต้องขออ้างอิงกับเรื่องราคาบ้านของที่นี่พ่วงด้วย ราคาของโครงการนี้ต้องบอกว่าไม่ได้ถูกสุดในย่าน แต่ก็ได้วัสดุโครงสร้างและเทคโนโลยีต่างๆที่พ่วงเข้ามาหลายรายการ เช่น ตัวพื้นที่จอดรถและลานซักล้างก็มีลงเสาเข็มให้ แล้วยังมีครัวไทยภายในบ้านทุกแบบ เรียกได้ว่าไม่จำเป็นที่จะต้องต่อเติมบ้านเพิ่มเติมเลย ส่วนเทคโนโลยีต่างๆ ก็จะได้ Digital Door Lock, IP camera x 2 ตัว, Magnetic&Motion sensor, Smoke/Heat Detector, Smart Siren alarm, Air Quality และปลั๊กไฟแบบมีช่อง USB ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ Application HomeHuk ได้ในบางฟังก์ชัน

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

ถ้าดูจากผังเรามองว่าขนาดพื้นที่สีเขียวและ Clubhouse ที่รวมกันประมาณ 1 ไร่ก็ถือว่าไม่มากไม่น้อย ในสวนส่วนกลางแต่ละจุดก็ไม่ได้ลงต้นไม้ให้อย่างเดียวแต่จะมีดีเทลน่าสนใจแทรกเอาไว้ เช่น สนามเด็กเล่น , Pavilion

สาธารณูปโภค :

ในวันที่เราไปโครงการยังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง จึงอาจจะพูดถึงหัวข้อนี้ได้ไม่เต็มปากเต็มคำ ซึ่งทางโครงการให้ข้อมูลไว้ว่าจะมี สระว่ายน้ำ, สระเด็ก, Yoga Studio, Fitness, Co-Working Space, Meeting Room และที่เป็น Highlight สำหรับเราเลยคือ Wellness Service Room เป็นห้อง Spa+Salon ที่เราสามารถจ้างช่างภายนอกเข้ามาให้บริการเราที่โครงการได้ ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่มักจะเห็นตามหมู่บ้านหรูนะคะ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 6.99-11 ล้านบาท, 28 กุมภาพันธ์ 2565 

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – ติดถนนใหญ่กิ่งแก้ว ถนนส่วนตัวของโครงการเข้าจากถนนใหญ่ 170 เมตร
  • ความปลอดภัย 8.5/10 – มีให้ทั้งตัวโครงการและตัวบ้าน
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.5/10 – ดีไซน์เหมือนอยู่ต่างประเทศ ฟังก์ชันดีอยู่สบาย
  • วัสดุ 8/10 –ให้มาค่อนข้างดี ไม่ต้องต่อเติมเพิ่ม
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.75/10 – โครงการขนาดเล็ก มีพื้นที่สีเขียว+Clubhouse ประมาณ 1 ไร่
  • สาธารณูปโภค 8.25/10 – ครบครันและมี Facility บางอย่างที่ให้มาเกินระดับราคา
  • 8.15 / 10.00 

แกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ เหมาะกับใคร

โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา-สุวรรณภูมิ เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านในโซนบางนา หาทำเลติดถนนใหญ่เดินทางได้ทั้งรถส่วนตัวและรถสาธารณะ มีของกินในระยะเดิน แต่ก็อยากได้โครงการที่ภายในไม่วุ่นวายมาก จำนวนยูนิตไม่เยอะ ชอบบ้านสไตล์อังกฤษ หลังคาทรงจั่วดูโดดเด่น พื้นที่ใช้สอยใหญ่อยู่สบาย จัดฟังก์ชันยืดหยุ่นให้สามารถปรับได้ตามไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ อยู่กัน 3-5 คนกำลังดี มีงบประมาณ 6.99-11 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อน 49,000-77,000 บาทต่อเดือน

ทางโครงการจะมีงาน Presale ในวันที่ 5-6 มีนาคม 2565 นี้นะคะ ใครสนใจสามารถเข้าไปชมบรรยากาศจริงภายในโครงการกันได้ค่ะ


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc