รีวิวโครงการ

คิดเรื่องอยู่ Ep.599 : ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2

12 ธันวาคม 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

วันนี้จะพาไปชมโครงการระดับ Luxury Class ของศุภาลัยกับ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งที่นี่มีของเด็ดเป็นแบบบ้านใหม่ล่าสุดและเป็น Type ที่หรูหราสุด แพงสุดของแบรนด์นี้ด้วยค่ะ เรามองว่าโครงการนี้มีส่วนที่น่าสนใจอยู่หลายประเด็น ดังนี้

  • บ้านเดี่ยวไซส์ใหญ่ที่ได้สังคมส่วนตัว จากจำนวนเพื่อนบ้านเพียง 56 หลัง และออกแบบให้แต่ละซอยมีจำนวนเพื่อนบ้านไม่เยอะ โดยที่บ้านแต่ละหลังก็จะมีที่ดินรอบบ้านขนาดใหญ่ 110 ตร.วาขึ้นไป แต่ละยูนิตจึงได้ความเป็นส่วนตัวในรั้วบ้านอีกด้วยค่ะ
  • ราคา – น่าสนใจเพราะบ้านที่ติดกับถนนบรมฯ จริงๆก็จะเริ่มต้น 20 กว่าล้านขึ้นอยู่แล้ว แต่ว่าราคาของบ้านที่นี่เริ่มต้นที่ 19.77 ล้านบาทและแบบที่ใหญ่สุดของที่นี่เริ่มต้นก็ยังไม่ถึง 30 ล้านบาท ซึ่งหากเป็นแบบบ้านใหญ่สุดของโครงการอื่นๆ ก็จะราคาสูงกว่านี้ไปแล้วค่ะ Trade-Off มากับพื้นที่ใช้สอยในบ้านอาจจะไม่ได้เยอะเท่าโครงการอื่น แต่ขนาดที่ดินรอบบ้านสู้ได้แน่นอนค่ะ
  • การจัดฟังก์ชันภายในบ้าน – การออกแบบแปลนบ้านในโครงการนี้ให้ความสำคัญกับ Family Area สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว หรือทำงานอดิเรกต่างๆ ค่อนข้างกว้าง และออกแบบระเบียงให้มีขนาดใหญ่พอที่จะจัดฟังก์ชันใช้งานได้

ข้อมูลโครงการ

Supalai Prima Villa Pinklao-Phutthamonthon Sai2 (ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2) ณ วันที่ 06 ธันวาคม 2564

 ชื่อโครงการ   Supalai Prima Villa Pinklao-Phutthamonthon Sai2 (ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   HIGH – LUXURY CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา
 ที่ดิน 26 ไร่
 จำนวนยูนิต จำนวน 56 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • ศุภกานต์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 112.5-163.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 279 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่ม 19.97 – 24.59 ล้านบาท
  • ศุภราช บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 113.1-126.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 318 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่ม 20.95 – 22.21 ล้านบาท
  • ศุภมัณฑิรา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 164.2 – 178.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 417 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 7 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่ม 27.55 – 28.88 ล้านบาท

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   2.7 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      90,000 บาท
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2562
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ประมาณปี 2566
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.supalai.com/project/house/ศุภาลัย-พรีมา-วิลล่า-ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย2
 โทร  02-725-8888
 Call Center  1720

 


ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.785951, 100.389388
หรือสามารถ : คลิกที่นี่

ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2

โครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 ตั้งอยู่บนถนนบรมราชชนนีฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมือง โดยจะอยู่บนทางเบียงเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 2 ส่วนตัวเราคิดว่าทำเลนี้มีจุดเด่นอยู่ 2 เรื่องหลักๆ คือ

  1. เป็นโครงการบ้านเดี่ยวติดถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบรรเทาการจราจรที่แออัด และเพื่อให้ชาวปริมณฑลสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองทางฝั่งปิ่นเกล้า ฝั่งธนบุรีได้สะดวกขึ้น และขณะเดียวกันก็เป็นถนนที่เชื่อมเหล่าถนนพุทธมณฑลสายต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งความสะดวกของถนนบรมราชชนนีที่เชื่อมกับถนนสายสำคัญต่างๆ ทั้งถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า, ถนนสิรินธร, ถนนจรัญสนิทวงศ์, ถนนเพชรเกษม, ถนนราชพฤกษ์, ถนนพุทธมณฑลสาย 1-8, ทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกนั่นเองที่ทำให้มีพื้นที่พักอาศัยขนาดใหญ่อยู่มาก ซึ่งความสะดวกนี้เองทำให้ที่ดินติดถนนบรมฯ มีมูลค่าที่สูงกว่าที่ดินที่อยู่ติดซอย โครงการบ้านจัดสรรที่เกิดขึ้นก็มักจะออกแบบมาในระดับ Luxury แทบทั้งสิ้นค่ะ
  2. เป็นโครงการบ้านเดี่ยวใกล้ศาลายา ซึ่งโซนศาลายานี้จะใกล้กับมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ที่มีของกินหลากหลาย มีร้านอาหารเก๋ๆ คาเฟ่น่ารักตั้งอยู่เพียบ บางร้านก็ขึ้นชื่อถึงขนาดชวนเพื่อนขับรถมากินกันวันหยุดแม้จะอยู่แสนไกลเลยด้วยซ้ำ นั่นก็แปลว่าจากที่ตั้งโครงการครั้นจะหาของกินรองท้องก็ถือว่าสะดวกไม่น้อยเลยค่ะ มี grab สั่ง grab มี Line man เรียก Line man ใช้ชีวิตได้ไม่ขาด ไม่ต่างจากในเมืองแน่นอน

  • หากเรามาดูโครงการบ้านเดี่ยวในโซนนี้ เราจะเห็นว่าบ้านส่วนใหญ่จะเป็นบ้านขนาดใหญ่ที่ดิน 100 ตารางวาขึ้นไปตามที่กฎหมายผังเมืองกำหนด ทำให้ไซส์บ้านจะมีขนาดใหญ่ตามที่ดินขึ้นมาด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่โครงการบ้านส่วนใหญ่ในโซนนี้จะทำราคากันออกมาที่ 20 ล้านขึ้นไปแทบทั้งหมดเลยค่ะ ซึ่งทางทีมงานก็เคยทำบทความ รวบรวมโครงการบ้านเดี่ยวบนถนนบรมฯ ช่วงพุทธมณฑลสาย 1-4 ไว้ คลิกอ่านได้ที่นี่ค่ะ

พอเทียบกับเพื่อนๆ แล้ว ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 นั้นเป็นโครงการที่ยังมีราคาเริ่มต้นหลักสิบปลายๆ ไม่ถึง 20 ล้าน ติดถนนบรมฯ ให้หยิบจับกันได้ มีพื้นที่ดินรอบบ้านนั้น 110 ตร.วาขึ้นไป ไม่แพ้เพื่อนๆ แต่พื้นที่ใช้สอยในบ้านจะไม่ได้ใหญ่เท่าคนอื่นอยู่ในช่วง 279 – 417 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน จอดรถได้ 2-3 คัน รองรับครอบครัวใหญ่มีห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งหากครอบครัวไหนคิดว่าฟังก์ชันและพื้นที่ใช้สอยประมาณนี้เพียงพอแล้ว โครงการนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่ไม่ต้องจ่ายราคาสูงเท่าเพื่อนๆ แต่ยังได้อยู่ติดถนนบรมฯ ค่ะ

  • สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • ตลาดนัดเซฟเซ็นเตอร์ ~ 6.0 กิโลเมตร
  • The Patio กาญจนาภิเษก ~ 10.2 กิโลเมตร
  • Brio Mall ~ 10.2 กิโลเมตร
  • ตลาดสดศาลายา ~ 12.4 กิโลเมตร
  • The Circle ราชพฤกษ์ ~ 11.2 กิโลเมตร
  • Food villa ราชพฤกษ์ ~ 11.0 กิโลเมตร
  • Central ปิ่นเกล้า ~ 12.7 กิโลเมตร
  • Central ศาลายา ~ 16.6 กิโลเมตร
  • ตลาดดอนหวาย ~ 16.7 กิโลเมตร

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลธนบุรี2 ~ 5.6 กิโลเมตร

โรงเรียน

  • มหาวิทยาลัยทองสุข ~ 2.0 กิโลเมตร
  • มหาวิทยาลัย มหิดลศาลายา ~ 11.7 กิโลเมตร
  • วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร ~ 14.8 กิโลเมตร
  • โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบวรนิเวศศาลายา ~ 15.3 กิโลเมตร

อื่นๆ

  • องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เขตการเดินรถที่ 6 (อู่เพชรบรม) ~ 450 เมตร
  • สวนร่มเกล้าชาวทาง ~ 3.7 กิโลเมตร
  • พิพิธภัณฑ์สุขสะสม ~ 4.3 กิโลเมตร
  • Swimming Kids Phutthamonthon ~ 5.3  กิโลเมตร
  • สวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า (พุทธมณฑล สาย 2) ~ 6.4 กิโลเมตร
  • พุทธมณฑล ~ 12.7 กิโลเมตร


รายละเอียดโครงการศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2

โครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 เป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตไม่เยอะเพียง 56 หลังจึงมีจุดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัวในโครงการ ซึ่งตำแหน่งของโซนอยู่อาศัยจะไม่ได้ติดถนนใหญ่ซะทีเดียว โดยจะวาง Clubhouse ไว้ด้านหน้าเป็น Buffer ด่านหน้าไว้ก่อนทำให้บรรยากาศภายในได้ความสงบมากขึ้น

สำหรับตำแหน่งของ Facility ส่วนกลางจะจัดไว้ 2 โซนคือ โซน Clubhouse+สระว่ายน้ำ จะอยู่ด้านหน้าติดกับซุ้มทางเข้า มี Co-Living Space เผื่อไว้สำหรับรับแขกในกรณีที่ไม่สะดวกพาเข้ามาในบ้าน และอีกโซนคือ โซนสวนหย่อม+สนามเด็กเล่นจะอยู่เข้าไปด้านในหน่อย ติดกับถนน Main ช่วยให้บรรยากาศด้านในดูร่มรื่นค่ะ 

ในส่วนของการวางตำแหน่งบ้าน จะวางหน้าบ้านส่วนใหญ่ให้หันไปทางทิศเหนือ-ใต้ ซึ่งเป็นทิศยอดนิยมเพราะได้ลมดี และแดดไม่เข้าตัวบ้านตรงๆ ค่ะ อีกประเด็นคือซอยบ้านส่วนใหญ่จะเป็นซอยตันสั้นๆ ทำให้มีจำนวนบ้านในแต่ละซอยไม่เยอะได้ความสงบดีค่ะ

ตำแหน่งของซุ้มประตูทางเข้าด้านหน้าจะถอยร่นไปจากถนนหน้าโครงการประมาณ 25 เมตร เพื่อมีระยะปลอดภัยให้สำหรับรถที่จะเข้าจะออก ใช้เป็นโซนพักคอยรถได้ ส่วนตัวซุ้มของที่นี่เราจะเห็นเป็นโครงสร้างขนาดใหญ่ ที่ดูเด่นมากๆ เพราะว่าโครงสร้างนั้นจะไปเชื่อมกับอาคาร Clubhouse ที่เอามาตั้งด้านหน้าทางเข้า ช่วยเป็นหน้าเป็นตาให้กับโครงการนั่นเอง

ประตูของที่นี่จะใช้เป็นประตูเหล็กรางเลื่อน เข้า-ออกด้วยระบบ Bluetooth ระยะไกล คล้ายกับ Easy Pass ทางด่วน ข้อดีคือ เพิ่มความมั่นใจมากขึ้นในเรื่องความปลอดภัยที่ดีกว่าแบบไม้กั้นกระดกค่ะ

ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยจะมีพี่รปภ. ดูแล 24 ชม. โดยจะคอยตรวจตราภายในโครงการทุกๆ 1 ชม. พร้อมกล้อง CCTV 26 ตัว บริเวณป้อมทางเข้า, รอบรั้วโครงการ, ถนน Mainและในซอยย่อย ซึ่งรั้วโครงการจะสูง 3 เมตรทีเดียวค่ะ

เข้ามาด้านในจะเป็นถนน Main ที่บรรยากาศดูร่มรื่นด้วยต้นไม้ทั้ง 2 ฝั่ง กว้าง 12 เมตรเป็นทางตรงยาวๆ เข้าไปด้านในแล้วค่อยแจกเป็นซอยย่อยซ้ายขวา และมีการใส่สันชะลอความเร็วภายในโครงการไปตลอดทางเพื่อช่วยในเรื่องความปลอดภัย 

ในส่วนของถนนซอยกว้าง 9 เมตร มีฟุตบาททั้ง 2 ฝั่งจึงแยกการใช้งานของคนและรถยนต์ได้ดี มีไม้พุ่มเตี้ยปลูกให้ตลอดแนว และจะได้ความร่มรื่นจากต้นไม้ในรั้วของลูกบ้านช่วยสร้างบรรยากาศ เพราะที่นี่ใช้รั้วโปร่งจึงสามารถมองเห็นได้ แล้วทำให้ไม่อึดอัดค่ะ

Clubhouse 

  • อาคาร Clubhouse ที่โคงการศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 จะออกแบบมาให้เป็นส่วนหนึ่งของซุ้มประตูทางเข้าโครงการไปเลย โดยจะมีลักษณะเป็นอาคารสูง 2 ชั้น และมีพื้นที่จอดรถรองรับไว้เผื่อให้ลูกบ้านขับรถมาจอดได้ประมาณ 5 คันด้วย

บริเวณทางเข้าโซน Clubhouse จะมีทางลาดเพื่อรองรับการใช้งานของรถเข็นเด็ก รถเข็นผู้สูงอายุได้ แต่ชั้น 2 จะมีเฉพาะบันไดให้วัยรุ่นขึ้นไปเล่นฟิตเนสที่ชั้นบนนะคะ

Image 1/3
สระว่ายน้ำที่อยู่ติดกับอาคาร Clubhouse

สระว่ายน้ำที่อยู่ติดกับอาคาร Clubhouse

Outdoor : สระว่ายน้ำรูปแบบกลางแจ้งที่เป็นระบบน้ำแร่ ซึ่งเป็นระบบที่จะถนอมผิวได้ดีกว่าระบบน้ำเกลือ เด็กเล็กๆก็มาเล่นได้ ขนาดของสระที่นี่จะมีขนาด กว้าง 9.34 เมตร ยาว 22.46 เมตร ที่มีการแยกสระว่ายน้ำเด็กเอาไว้ให้ด้วย

Image 1/5
Co-Living Space พื้นที่นั่งเล่นรับแขกในห้องแอร์

Co-Living Space พื้นที่นั่งเล่นรับแขกในห้องแอร์

ชั้น 1 : Co-Living Space และ ห้องน้ำ ให้ลูกบ้านมานั่งเล่นหรือรับรองแขกก็ได้ แต่จริงๆ แล้วพื้นที่ตรงนี้จะเอาไว้สำหรับนิติบุคคลในอนาคตด้วยค่ะ 

Image 1/4
เข้ามาภายในห้อง fitness บรรยากาศภายในจะออกแบบมาเป็นห้องฝ้าเพดานสูงโปร่งที่ล้อไปกับหลังคาทรงจั่วด้านบน และมีผนังโดยรอบเป็นผนังกระจก

เข้ามาภายในห้อง fitness บรรยากาศภายในจะออกแบบมาเป็นห้องฝ้าเพดานสูงโปร่งที่ล้อไปกับหลังคาทรงจั่วด้านบน และมีผนังโดยรอบเป็นผนังกระจก

ชั้น 2 : Fitness, พื้นที่นั่งเล่นแบบ semi outdoor และห้องน้ำ ให้ลูกบ้านมานั่งเล่น หรือจะออกมานั่งพักเหนื่อยหลังออกกำลังกายก็ได้ 

Image 1/6
การออกแบบสวนของเค้าจะใส่ลูกเล่นเข้ามา โดยออกแบบให้พื้นบางส่วนเป็น slope ไล่ระดับกันไป เพื่อเพิ่มมุมมองของการมองเห็นพื้นที่สีเขียวได้มากกว่าการทำพื้นดินเรียบๆทั่วไป 

การออกแบบสวนของเค้าจะใส่ลูกเล่นเข้ามา โดยออกแบบให้พื้นบางส่วนเป็น slope ไล่ระดับกันไป เพื่อเพิ่มมุมมองของการมองเห็นพื้นที่สีเขียวได้มากกว่าการทำพื้นดินเรียบๆทั่วไป 

โซนสวนส่วนกลาง ตำแหน่งของสวนตรงนี้จะถูกถัดเข้ามาโซนด้านในโครงการ เป็นพื้นที่สวนหย่อม+สนามเด็กเล่น ขนาดรวมเกือบๆ 1 ไร่ได้ ทำให้ลูกบ้านที่อยู่โซนด้านในก็จะได้บรรยากาศความร่มรื่นของสวนตรงนี้ไปด้วย รวมถึงสามารถที่จะเดินมาใช้งานได้ใกล้ๆเลย

และไฮไลท์สำหรับเราเลยคือ “สนามเด็กเล่น” ที่มีขนาดใหญ่มาก โดยจะมีการปูพื้นยางกันกระแทกเอาไว้ให้ผืนใหญ่ๆกินพื้นที่โซนนึ่งของสวนไปเลย และมีการใส่เครื่องเล่นต่างๆมาให้ค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse บริเวณกลางโครงการประกอบไปด้วย
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบน้ำแร่ ขนาด 9.34 x 22.46 เมตร และแยกสระเด็กแยกไว้ให้อีก 1 สระ
  • ห้องออกกำลังกาย
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการประมาณ 358 ตร.วา
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 26 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 10 – 17.5 เมตร และถนนภายในกว้าง 9 เมตร
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบเลื่อนไฟฟ้า


แบบบ้านของโครงการศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2

โครงการศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 ออกแบบมาในสไตล์ที่ไม่ใช่ Modern จ๋าๆ หากแต่ยังมีดีเทลเล็กๆ น้อยๆ และมีการใช้ทรงโค้งที่ช่วยให้ตัวบ้านดูคลาสสิค ซึ่งมีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ดังนี้

  • ศุภกานต์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 112.5 – 163.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 279 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ศุภราช บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 113.1 – 126.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 318 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ศุภมัณฑิรา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 164.2 – 178.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 417 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 7 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ

แบบบ้านของโครงการนี้จะมี 4-5 ห้องนอน จึงเหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 5-6 และรองรับผู้สูงอายุเพราะมีห้องนอนที่ชั้นล่างในบ้านทุกแบบเลยนะคะ แต่ข้อจำกัดหนึ่งคือเรื่องที่จอดรถที่จะรองรับได้ 2-3 คันค่ะ

Gimmick อย่างหนึ่งของแบบบ้านโครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 ก็คือ Canopy หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นพื้นที่ Drop-Off รถด้านหน้าบ้านที่ให้บรรยากาศเหมือนคฤหาสน์ยุคเก่าที่ต้องมาจอดรถหน้าบ้านรอรับคุณผู้หญิง คุณผู้ชาย ซึ่งจะเห็นในแบบบ้าน ศุภมัณฑิรา และศุภราช โดยเฉพาะแบบบ้านศุภมัณฑิรานั้นจะมีดีไซน์พิเศษเพิ่ม Double Volume เข้ามาให้ดูโอ่อ่า หรูหรายิ่งขึ้น ซึ่งทางศุภาลัยเพิ่งเปิดตัวแบบบ้านศุภมัณฑิราที่โครงการนี้เป็นโครงการแรกเลยค่ะ

สำหรับบ้านตัวอย่างที่เราจะพาไปดูในรีวิวนี้จะมีทั้งหมด 3 แบบ เราจะพาไปชมทุกแบบเริ่มจากหลังใหญ่ที่เพิ่งเปิดตัวมาล่าสุดไล่ไปจนถึงบ้านไซส์เริ่มต้นนะคะ


แบบบ้านศุภมัณฑิรา

บ้านขนาดใหญ่สุดของโครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นขนาดพื้นที่ใช้สอย 417 ตร.ม. 5 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ จอดรถได้ 3 คัน เสนอราคาเริ่มต้นที่ 27.55 ล้านบาท ได้ขนาดที่ดินใหญ่ทีเดียว 164 ตร.วา ส่วนราคาเพิ่มลดจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดที่ดินแล้วค่ะ

หน้าตาบ้านออกแบบมาในสไตล์ Modern Classic คือจะไม่ใช่โมเดิร์นจ๋าๆ แต่มี Canopy บริเวณประตูหน้าบ้านเป็น Gimmick สำคัญที่ช่วยเบรคความทันสมัยลง และมีการใช้ดีเทลลูกฟักกระจกเป็นลวดลายโค้งมน และผนังกระจกทรงโค้งที่ช่วยเพิ่มความหรูหรา เราว่ามีสเน่ห์ดีนะคะ สำหรับใครที่ไม่ได้ชอบบ้านอารมณ์คฤหาสน์ ส่วนพื้นที่ดินรอบบ้านก็ให้มาเยอะจึงสามารถจัดสวนได้ร่มรื่น

ผังบ้านของศุภมัณฑิราจะเป็นบ้านหน้ากว้าง จอดรถข้างบ้านได้ 3 คัน โดยจะมีพื้นที่หน้าบ้านเหลือให้ทำเป็นจุด Drop-Off ซึ่งเรามองว่าใช้เป็นที่จอดรถคันที่ 4-5 ก็ได้เช่นกัน

  • ชั้น 1 จะแบ่งพื้นที่ภายในบ้านฝั่งเดียวกับที่จอดรถไว้เป็นพื้นที่ส่วนบริการ (service) มีห้องแม่บ้าน ห้องครัว และห้องน้ำรับรองแขก ส่วนพื้นที่ทางฝั่งหน้าบ้านจะเป็น common area จัดเป็นห้องรับแขกและห้องกินข้าวได้ โดยที่ชั้นล่างจะจัดมุมหนึ่งไว้เป็นห้องนอน โดยมีห้องน้ำภายในตัวเหมาะสำหรับผู้สูงอายุค่ะ
  • ชั้น 2  ถูกออกแบบให้เป็นโซนพักผ่อน โดยจะมี Family Area ขนาดใหญ่ให้นั่งเล่นได้อีกตำแหน่งหนึ่ง และพื้นที่ที่เหลือจะแบ่งเป็นห้อง Master bedroom และห้องนอนรอง 3 ห้อง โดยทุกห้องมีห้องน้ำในตัวทั้งหมด

บรรยากาศหน้าบ้านและรอบๆ ตัวบ้าน

Image 1/10
ดีเทลหน้าบ้านที่ให้บรรยากาศ Modern Classic

ดีเทลหน้าบ้านที่ให้บรรยากาศ Modern Classic

ดูจากด้านนอกบ้านแล้ว ทำให้เรารู้สึกว่าการออกแบบบ้านที่นี่มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของศุภาลัยดีนะคะ ยังคงความโค้งมนในส่วนต่างๆ มี Canopy มีจั่ว และสำหรับโครงการนี้จะให้พื้นที่ดินรอบบ้านค่อนข้างเยอะ พร้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ ไม้พุ่มที่เค้าจัดสวนมาให้แบบเต็มพื้นที่ ให้ความร่มรื่นดีค่ะ

Living & Dining Area

Image 1/8
โซน Foyer หน้าบ้านช่วยเพิ่มความโอ่อ่าก่อนแยกไปยังฟังก์ชันอื่นๆ ในตัวบ้าน

โซน Foyer หน้าบ้านช่วยเพิ่มความโอ่อ่าก่อนแยกไปยังฟังก์ชันอื่นๆ ในตัวบ้าน

เป็นโซนต้อนรับลำดับแรกที่เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับ Foyer รับแขกกว้างๆ เพื่อเพิ่มความหรูหรา ไม่ใช่เปิดประตูเข้ามาแล้วจะเจอมุมนั่งเล่นเลยนะ จะมี Patition กั้นมีเหลี่ยมมุมกั้นไม่ให้เห็นพื้นที่ด้านในได้ชัดเจน เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว แล้วจึงแยกพื้นที่ออกไปซ้ายขวาเพื่อจัดฟังก์ชันเป็นโซนนั่งเล่นและทานอาหาร

Bedroom ชั้น 1

Image 1/5
ห้องนอนชั้นล่างมีขนาดใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัว

ห้องนอนชั้นล่างมีขนาดใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัว

ห้องนอนชั้นล่างจะอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน มีขนาดใหญ่ พร้อมช่องแสงกว้าง และมีห้องน้ำในตัวจึงใช้งานได้สะดวก ซึ่งห้องน้ำมีการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของผู้สูงอายุด้วยค่ะ

Powder room ชั้น 1

Image 1/3
ห้องน้ำสำหรับรับแขก ได้สุขภัณฑ์อัตโนมัติ

ห้องน้ำสำหรับรับแขก ได้สุขภัณฑ์อัตโนมัติ

เป็นห้องน้ำสำหรับรับแขกจึงไม่ได้มี Shower Box เหมือนห้องอื่นๆ แต่จะมีสเปคของสุขภัณฑ์ที่ได้เป็นระบบอัตโนมัติเพิ่มเติมขึ้นมาให้เป็นหน้าเป็นตาเวลารับแขกได้ค่ะ

บันได

Image 1/4
บันไดทรงโค้งทำให้บรรยากาศดูคลาสสิคขึ้น

บันไดทรงโค้งทำให้บรรยากาศดูคลาสสิคขึ้น

บันไดโค้งเป็นอีก Gimmick ของบ้านจากศุภาลัยเลยนะคะ ทำให้นึกถึงการออกแบบบันไดของบ้านในยุคก่อนๆ ที่บันไดมักจะดูหรูหรา ใช้เป็นทรงโค้งเพิ่มความโอ่อ่าให้กับตัวบ้าน ซึ่งหน้าต่างที่เลือกใช้จะยาวต่อกันไปตั้งแต่พื้นจรดฝ้าเลยค่ะ ช่วยเปิดมุมมองให้เห็นสวนด้านหลังบ้าน และรับแสงธรรมชาติได้เยอะทีเดียว

Family Area ชั้น 2

Image 1/6
พื้นที่ชั้นบนจะมีความเก๋ที่หลังคาทรงจั่ว ทำให้บริเวณ Family Area ดูสูงโปร่งขึ้นไปอีก

พื้นที่ชั้นบนจะมีความเก๋ที่หลังคาทรงจั่ว ทำให้บริเวณ Family Area ดูสูงโปร่งขึ้นไปอีก

พื้นที่นั่งเล่นขนาดใหญ่ที่สามารถวางโซฟาไซส์เบิ้มๆ พร้อมเป็นมุมทำงานอดิเรกของทุกคนในครอบครัวได้ หรือเวลาที่คุณพ่อคุณแม่รับแขกอยู่ชั้นล่าง ลูกๆ ก็ยังสามารถพักผ่อนที่ชั้นบนได้ ซึ่งโซนนี้จะมีระเบียงให้ออกไปนั่งเล่นแบบ Semi-Outdoor ได้อีกด้วยนะคะ

Master Bedroom

Image 1/9
Master Bedroom มีขนาดใหญ่มีฟังก์ชันครบ

Master Bedroom มีขนาดใหญ่มีฟังก์ชันครบ

ห้องนอนใหญ่ของแบบบ้านนี้จะได้พื้นที่ฝั่งหนึ่งของตัวบ้าน ตั้งแต่หน้าบ้านไปจรดหลังบ้านเลยทีเดียว ภายในจัดฟังก์ชันครบครันทั้งโซนเตียงนอน Walk-in Closet และห้องน้ำในตัว ส่วนที่เราชอบที่สุดคือมุมนั่งเล่นติด Bay Window จึงชมวิวได้กว้างๆ ซึ่งจะได้มาแทนระเบียงที่ถูกลดทอนไป

Bedroom 2

Image 1/5
ห้องนอนรองมีขนาดใหญ่ทีเดียว ซึ่งใหญ่กว่าห้องนอนที่เหลืออีก 2 ห้องด้วยนะคะ เราจึงจะขอเรียกว่าห้องนอนของลูกคนโปรด

ห้องนอนรองมีขนาดใหญ่ทีเดียว ซึ่งใหญ่กว่าห้องนอนที่เหลืออีก 2 ห้องด้วยนะคะ เราจึงจะขอเรียกว่าห้องนอนของลูกคนโปรด

ห้องนอนรองของที่นี่มีขนาดใหญ่ทีเดียวนะคะ จึงพอที่จะกั้นโซนแบ่งการใช้งานได้อย่างเป็นสัดส่วน และมีห้องน้ำในตัวด้วยเช่นกัน

Bedroom 3

Image 1/3
ห้องนอน 3 จะอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน ช่องหน้าต่างจึงไม่ได้กว้างนัก เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวจากเพื่อนบ้านข้างเคียง

ห้องนอน 3 จะอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน ช่องหน้าต่างจึงไม่ได้กว้างนัก เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวจากเพื่อนบ้านข้างเคียง

ห้องนอน 3 มีขนาดที่ปรับลดลงมาจากห้องนอน 2 สักหน่อย แต่ภายในยังจัดฟังก์ชันได้ครบถ้วน วางเตียงใหญ่ 5 ฟุตได้สบาย พร้อมห้องน้ำในตัวค่ะ

Bedroom 4

Image 1/3
ห้องนอน 4 มีขนาดพอๆ กับห้องนอน 3 อยู่ทางฝั่งหลังบ้านเหมือนกันค่ะ

ห้องนอน 4 มีขนาดพอๆ กับห้องนอน 3 อยู่ทางฝั่งหลังบ้านเหมือนกันค่ะ

เป็นห้องนอนที่มีขนาดพอๆ กับห้องนอน 3 จัดฟังก์ชันได้ครบทั้งโซนเตียงนอน วางตู้เสื้อผ้า โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมห้องน้ำในตัวค่ะ

Home Automation

Image 1/5
Home Automation ที่ติดตั้งให้

Home Automation ที่ติดตั้งให้

ปิดท้ายด้วยเรื่องเทคโนโลยีในตัวบ้านที่ทางโครงการติดตั้งมาให้เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน ได้แก่

  • Home Automation อุปกรณ์สั่งงานเครื่องใช้ไฟฟ้าแทนรีโมต เช่น ทีวี แอร์ เครื่องเสียง สวิตซ์ไฟ ซึ่งสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิด
  • Digital Door Lock ประตูทางฝั่งที่จอดรถ
  • รองรับ EV Charger ใช้ไฟ 3 เฟส มี Junction เตรียมให้สำหรับการติดตั้งเครื่องชาร์จรถไฟฟ้าได้
  • ประตูรั้วแบบอัตโนมัติ เปิด-ปิด ผ่าน Smartphone และรีโมทได้
  • Sensor สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ที่ประตูหน้าต่างชั้น 1 และ 2
  • Motion Sensor ควบคุมไฟบริเวณโถงบันได
  • ไซเรนแจ้งเตือนที่ระเบียงชั้น 2 ระบบจะส่งเสียงเตือนทันทีเมื่อมีการบุกรุก
  • กล้อง Wireless Camera ในบ้าน 2 ตัว
  • Outdoor Camera บริเวณที่จอดรถ 1 ตัว


แบบบ้านศุภราช

แบบบ้านต่อมาที่เราจะพาไปชมกันคือแบบศุภราช เป็นบ้านขนาด 318 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ บนที่ดินเริ่มต้นที่ 113 ตร.วา ในราคาเริ่มต้น 20.95 ล้านบาทค่ะ

สไตล์บ้านจะคลุมโทน Modern Classic มาแบบเดียวกับหลังแรกเลย แต่กลิ่นอายของความคลาสสิคจะลดลงหน่อย เพราะมีการใช้เหลี่ยมมุมมาแทนทรงโค้งในหลายๆ ส่วน

ในส่วนของจุดเด่นบ้านนี้เราชอบที่เค้ายังคง Drop-Off หน้าบ้านไว้ ทำให้ดูหรูหราเข้ากับราคา 20 ล้านขึ้นไป มี Foyer ต้อนรับเป็นลำดับแรก ก่อนที่จะเข้าสู่ฟังก์ชันอื่นๆ ของตัวบ้าน และเน้นเรื่อง Family Area ที่กว้างขวาง มีหลายตำแหน่งทั้งชั้น 1 และชั้น 2 แต่จะไม่ได้มี Double Volume เหมือนบ้านหลังแรกนะคะ และรองรับการจอดรถที่ 2 คัน ซึ่งหากจำเป็นจริงๆ คันที่ 3-4 ก็สามารถจอดบริเวณ Drop-Off ได้นะคะ

บรรยากาศหน้าบ้านและรอบๆ ตัวบ้าน

Image 1/5
บรรยากาศหน้าบ้านและรอบๆ ตัวบ้าน

บรรยากาศหน้าบ้านและรอบๆ ตัวบ้าน

ภายนอกจะดูคล้ายๆ บ้านหลังแรกตรงที่มี มี Drop-Off ให้จอดรถได้เหมือนกัน แต่จะไม่ได้มี Canopy มาคลุม Drop-Off แล้วนะคะ ลักษณะจะมีหลังคาคลุมเฉพาะบริเวณเฉลียงหน้าบ้านเท่านั้น

ชั้น 1

Image 1/12
พื้นที่ Foyer ส่วนแรกที่เปิดเข้ามาเจอในตัวบ้าน

พื้นที่ Foyer ส่วนแรกที่เปิดเข้ามาเจอในตัวบ้าน

ชั้นนี้จะเป็นพื้นที่ Common area ที่สมาชิกทุกคนในบ้านจะมาใช้งานร่วมกัน และสามารถรับรองแขกได้ โดยเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับ Foyer ก่อนแล้วค่อยแจกออกไปยังพื้นที่นั่งเล่นและทานอาหารที่อยู่ฝั่งซ้ายขวา มีห้องนอนที่ชั้นล่างพร้อมห้องน้ำในตัวสำหรับผู้สูงอายุ และส่วนที่เราเห็นว่าแปลกตาและเป็นไฮท์ไลท์คือ พื้นที่อเนกประสงค์ข้างบันได ที่เหมาะกับการจัดเป็นที่ทำงานอดิเรกของเด็กๆ ให้เค้าได้มีพื้นที่ส่วนตัว แต่ก็ยังอยู่ในสายตาคุณพ่อคุณแม่ค่ะ

ชั้น 2

Image 1/14
Family Area ที่ชั้นบน

Family Area ที่ชั้นบน

บนชั้น 2 จะมีพื้นที่อเนกประสงค์ขนาดใหญ่พอสมควรเลยค่ะ จัดเป็นมุม Entertainment ดูหนัง ฟังเพลง เล่นบอร์ดเกมส์ ออกกำลังกายได้ ซึ่งเราสามารถจัดมุม Snack corner วางตู้เย็น ขนมขบเคี้ยว ถ้าดึกๆใครหิวหรือดูหนังอยู่อยากหาอะไรกินก็เดินมาหยิบได้ง่าย ไม่ต้องเดินลงไปถึงชั้นล่างให้เหนื่อยด้วยค่ะ และยังมีระเบียงกว้างๆ แบบ Semi-Outdoor ให้ออกไปนั่งเล่นเปลี่ยนบรรยากาศ รับลมหนาวกันได้

ในส่วนของห้องนอนบนชั้นนี้แบ่งเป็น 3 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องมีขนาดใหญ่และมีห้องน้ำในตัวทั้งหมด โดยเฉพาะ Master Bedroom จะมีโซน Walk-in Closet และระเบียงในตัวด้วยค่ะ


แบบบ้านศุภกานต์

แบบบ้านเริ่มต้นของโครงการนี้คือแบบศุภกานต์ เป็นบ้านขนาดเริ่มต้นที่ทำฟังก์ชันออกมาได้พอกับบ้านขนาดกลางเลยนะคะ แต่ความโอ่อ่าหรูหราและขนาดพื้นที่ใช้สอยจะใหญ่ไม่เท่า อย่างไรก็ตามยังรองรับครอบครัวที่มีสมาชิก 4-5 คน พร้อมที่จอดรถ 2 คันได้ ในราคาเริ่มต้น 19.97 ล้านบ้าน ซึ่งเป็นราคาที่หาได้ยากจากโครงการติดถนนบรมฯ โซนนี้นะคะ

หน้าตาบ้านของศุภกานต์นั้นจะดูมีความเรียบและ modern มากที่สุดเมื่อเทียบกับบ้านอีก 2 แบบ เนื่องด้วยดีเทลลูกฟักต่างๆ ที่ลดทอนลงไป และไม่มีบันไดทรงโค้งแล้วนะคะ ส่วนที่คงไว้คือพื้นที่ดินรอบๆ บ้านยังคงมีขนาดใหญ่เริ่มต้น 112 ตร.วา ใครชอบจัดสวนคงถูกใจค่ะ

แม้ว่าจะเป็นบ้านขนาดเริ่มต้นของโครงการที่ขนาดปรับลดลงมาหน่อยแต่ฟังก์ชันยังคงครบครัน แยกโซนแม่บ้านไว้ต่างหากเหมือนเดิม มีห้องนอนที่ชั้นล่างแต่จะไม่ได้ห้องน้ำในตัวนะคะ ส่วนชั้นบนยังคง Family Area ขนาดใหญ่ กั้นเป็นโซนนั่งทำงานได้เป็นกิจจะลักษณะ มีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้องที่มีขนาดใหญ่ พร้อมห้องน้ำในตัวค่ะ

บรรยากาศหน้าบ้านและรอบๆ ตัวบ้าน

Image 1/3
บรรยากาศหน้าบ้านและรอบๆ ตัวบ้าน

บรรยากาศหน้าบ้านและรอบๆ ตัวบ้าน

ที่จอดรถของแบบ้านศุภกานต์จะเป็นที่จอดรถข้างบ้านตามแบบปกติ ไม่มี Drop-Off แต่ยังคงมีเฉลียงหน้าประตูบ้านอยู่นะคะ ทำให้มีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้หน้าบ้านได้กว้างขึ้น ช่วยเป็น Buffer สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับในตัวบ้านได้ค่ะ

ชั้น 1

Image 1/12
Living Area

Living Area

เป็น Common Area ของตัวบ้าน โดยเปิดประตูมาจะเป็นโซฟารับแขกเชื่อมต่อกับโซนทานอาหาร ทำให้พื้นที่ดูโปร่งโล่ง ส่วนโซน Service อย่างห้องครัว ห้องน้ำจะรวมกันไว้ที่อีกฝั่งหนึ่งของตัวบ้าน ทำให้การจัดสรรพื้นที่ดูเป็นสัดส่วนดี

ชั้น 2

Image 1/19
Family Area บนชั้น 2

Family Area บนชั้น 2

จุดเด่นของ Family Area บนชั้นนี้จะมีโซนที่กั้นเป็นห้องทำงานไว้เป็นส่วนตัว ส่วนห้องนอนจะแบ่งออกเป็น 3 ห้อง ซึ่งมีห้องน้ำในตัวทุกห้องนะคะ

โครงสร้างและวัสดุ

  • โครงสร้างก่ออิฐมวลเบาฉาบปูน
  • ประตูหน้าต่างกรอบ UPVC ของ Windsor
  • พื้นที่จอดรถลงเข็มเท่าตัวบ้าน (เฉพาะพื้นที่ใต้หลังคา) ส่วนอื่นเป็นแบบ On Ground ยกเว้นแบบบ้านศุภมัณฑิรา ลงเข็มสั้น 6 เมตรมาให้
  • พื้นที่ซักล้างหลังบ้านมีโครงสร้างแบบฝากคาน ยกเว้นแบบบ้านศุภราชที่เป็นแบบ On Ground
  • กระจกประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ออกโทนสีเขียว กันความร้อนได้ดีมากกว่ากระจกสีเขียวตัดแสงทั่วไป
  • พื้นชั้น 1 ปูกระเบื้อง Cotto Italia แผ่นใหญ่ 80×80 cm. นำเข้าจากอิตาลี
  • พื้นชั้น 2 ปูด้วย Engineering Wood ไม้โอ๊ค
  • พื้นบันไดใช้ไม้โอ๊ค
  • เทคโนโลนีในบ้าน

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ


ราคา

ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 ราคา ณ วันที่ 06 ธันวาคม 2564

  • ศุภกานต์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 112.5-163.4 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 279 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่ม 19.97 – 24.59 ล้านบาท
  • ศุภราช บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 113.1-126.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 318 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่ม 20.95 – 22.21 ล้านบาท
  • ศุภมัณฑิรา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดิน 164.2 – 178.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 417 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 7 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่ม 27.55 – 28.88 ล้านบาท

  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 90,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 34 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ฟรี ระบบ Home Automation&Security
  • ฟรี แอร์ Daikin ทั้งหลัง (แบบ Cassette ห้องนอนใหญ่+รับแขกล่าง)
  • ฟรี ปั๊มน้ำ+ถังเก็บน้ำ
  • ฟรี Digital Door Lock
  • ฟรี Shower Box
  • ฟรี Wallpaper
  • ฟรี จัดสวน
  • ฟรี มุ้งลวดสำหรับบานเปิด UPVC ทั้งหลัง
  • ฟรี ประตูรั้วอัตโนมัติ
  • ฟรี ค่ารรมเนียมการโอนกรมสิทธิ์
  • ฟรี ค่าส่วนกลาง 2 ปี
  • ฟรี ค่าขอมิเตอร์น้ำ+ไฟ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


บทสรุป

หากมองหาบ้านเดี่ยวติดถนนบรมราชชนนีคงไม่ต้องแปลกใจว่าเราจะเจอกับโครงการบ้านจัดสรรระดับ Luxury เป็นส่วนใหญ่ เหตุผลหลักอย่างหนึ่งก็เพราะว่าบ้านในโซนนี้เค้าโดนบังคับด้วยผังเมืองรวมทำให้แปลงที่ดินต้องมีขนาดใหญ่ 100 ตร.วาขึ้นไป ส่งผลให้ราคาบ้านของบ้านต้องถูกอัพระดับขึ้นตามขนาดที่ดิน เราจึงได้เห็นบ้านเดี่ยวราคา 20 ล้านขึ้นไปเป็นเรื่องปกติเลยนะคะสำหรับโครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 นั้นจะแตกต่างจากเพื่อนๆ อยู่ 2 ประเด็นหลักๆ 

ประเด็นแรก เป็นโครงการที่ยังมีราคาเริ่มต้นหลักสิบปลายๆ ไม่ถึง 20 ล้าน ติดถนนบรมฯ ให้หยิบจับกันได้ มีพื้นที่ดินรอบบ้านนั้น 110 ตร.วาขึ้นไป ไม่แพ้เพื่อนๆ แต่พื้นที่ใช้สอยในบ้านจะไม่ได้ใหญ่เท่าโครงการอื่นนะคะอยู่ในช่วง 279 – 417 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน จอดรถได้ 2-3 คัน รองรับครอบครัวใหญ่มีห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งหากครอบครัวไหนคิดว่าฟังก์ชันและพื้นที่ใช้สอยประมาณนี้เพียงพอแล้ว โครงการนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่ไม่ต้องจ่ายราคาสูงเท่าเพื่อนๆ แต่ยังได้อยู่ติดถนนบรมราชชนนีค่ะ

ประเด็นที่ 2 คือเป็นบ้านเดี่ยวไซส์ใหญ่ที่ได้สังคมส่วนตัว จากจำนวนเพื่อนบ้านเพียง 56 หลัง และออกแบบให้แต่ละซอยมีจำนวนเพื่อนบ้านไม่เยอะ โดยที่บ้านแต่ละหลังก็จะมีที่ดินรอบบ้านขนาดใหญ่จึงได้ความเป็นส่วนตัวในรั้วบ้านอีกด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องที่ต้อง Concern สำหรับเราก็คือเรื่องการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่แยกออกเป็น 2 โซนคือโซนด้านหน้าติดกับประตูรั้ว อีกโซนหนึ่งคือสวนส่วนกลางที่อยู่ด้านใน กระจายกันออกไป ทำให้ลูกบ้านทั้งด้านหน้าและด้านในได้บรรยากาศจากความสวยงามของพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งโครงการนี้ก็ให้ Facility มาครบและเก็บค่าส่วนกลางเพียง 34 บาท/ตร.วา/เดือนเท่านั้น ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ แต่ด้วยดีไซน์ที่เป็นส่วนหนึ่งกับซุ้มประตูทางเข้าและอยู่หน้าสุดของโครงการเลย ทำให้จังหวะความประทับใจเมื่อเข้าโครงการแล้วได้เจอกับ Clubhouse ยิ่งใหญ่อลังการมันหายไป แต่พอเป็นเรื่องของบรรยากาศแล้วก็อยากให้ทุกลองเข้ามาชมโครงการเพื่อพิจารณาด้วยตัวเองดูนะคะ

ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 เหมาะกับใคร

โครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 2 เหมาะกับครอบครัวที่มองหาบ้านติดถนนบรมราชชนนี อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่สมาชิก 5-6 คน ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย ชอบโครงการที่มีจำนวนยูนิตไม่เยอะ ชอบพื้นที่ดินรอบบ้านเยอะๆ โดยมีงบประมาณอยู่ในช่วง 19 – 30 ล้านบาท


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc