รีวิวโครงการ

รีวิว Britania ติวานนท์-ราชพฤกษ์ บ้านซีรีส์ใหม่ ฟังก์ชันเท่าบ้านเดี่ยว ติดถนนใหญ่ ใกล้แยกบางคูวัด จาก บริทาเนีย [รีวิวฉบับที่ 2332]

25 มกราคม 2022

อ่านรีวิวล่าสุด

…หลายๆคนที่ขับรถผ่านไป-มาบนถนนหมายเลข 307 คงจะได้เห็นโครงการใหม่ บริทาเนีย ติวานนท์ – ราชพฤกษ์ ที่อยู่ติดถนนใหญ่ใกล้แยกบางคูวัด ซึ่งกำลังมีการล้อมรั้วก่อสร้างกันอยู่เลยใช่มั้ยครับ โดยเค้าก็มีแพลนจะเปิดตัวภายในวันที่ 18 – 19 ธ.ค. ที่จะถึงนี้แล้ว

โครงการนี้จะเป็นโปรดักส์บ้านแฝด-บ้านเดี่ยวไซส์ใหญ่ ที่เน้นความเป็นส่วนตัว และการเดินทางที่สะดวกเป็นหลัก ซึ่งในวันนี้ผมจะขออาสาพาไปทำความรู้จักกับจุดเด่นของทำเลที่ตั้งโครงการ ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง และเหมาะสมกับใคร เพื่อเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจก่อนถึงวันเปิดตัว โดยผมก็มองว่าทำเลและตัวโปรดักส์จะมี Highlights หรือความน่าสนใจดังนี้

  • เป็นทำเลที่มีความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำใกล้ๆเป็นครบ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหน้าโครงการ / The Tree คอมมูนิตี้มอลล์ที่อยู่ใกล้เพียง 500 m. / Big C และโรงเรียนสาธิตปทุม เป็นต้น
  • ใกล้กับแยกบางคูวัด ซึ่งเป็นจุดตัดที่สามารถเข้า-ออกเมืองได้สะดวก เป็นทำเลที่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำอย่าง สะพานนนทบุรี และสะพานปทุมธานี อีกทั้งยังมีทางด่วนอุดรรัถยาด่านศรีสมานให้ใช้งานอีกด้วย
  • โซนพื้นที่ใกล้เคียงอุดมสมบูรณ์มาก เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่สามารถไปเดินช้อปปิ้งได้ ไม่ว่าจะเป็นโซนศรีสมาน-ดอนเมือง / โซนรังสิต-ปทุมธานี หรือโซนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก รวมถึงมีตลาด โรงเรียน มหาวิทยาลัย และสนามบินดอนเมือง เรียกได้ว่าครบครันเลยครับ
  • การออกแบบ ตัวโครงการมีความเป็นส่วนตัวเพียง 122 ยูนิต ออกแบบสไตล์ Nordic และเป็นบ้านแฝด-บ้านเดี่ยวไซส์ใหญ่ มีฟังก์ชันรองรับได้ถึง 4 ห้องนอน

ข้อมูลโครงการ

Britania Tiwanon – Ratchaphruek (บริทาเนีย ติวานนท์ – ราชพฤกษ์) ณ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564

 ชื่อโครงการ   Britania Tiwanon – Ratchaphruek (บริทาเนีย ติวานนท์ – ราชพฤกษ์)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   UPPER CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี
 ที่ดิน  23-0-14.8 ไร่
 จำนวนยูนิต   จำนวน 122 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • Brightling บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 35.83 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องอเนกประสงค์
  • Henley บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 40.83 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Stratford บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50.25 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

 ราคาเริ่มต้น   6 ล้านบาท
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      N/A
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2564
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   N/A
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.origin.co.th/britania-tiwanon-ratchaphruek/
 Call Center    020-300-000

ทำเลที่ตั้ง

Britania

แบรนด์โครงการแนวราบจากบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) ซึ่งหลายๆคนก็อาจคุ้นเคยกับแบรนด์นี้มาสักระยะแล้วนะครับ โดยก่อนหน้านี้เค้าได้สร้างชื่อและทำตลาดมาแล้วหลายโครงการ โดยเฉพาะแถวๆย่านบางนา-ตราด ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี โดยเฉพาะเรื่องหน้าตาแบบบ้านที่ค่อนข้างทันสมัย รวมถึงสไตล์ของอาคาร Clubhouse ที่เรียกได้ว่าดูดีไม่แพ้โครงการใหญ่ๆเลยทีเดียว

และนี่ก็ถือเป็นครั้งแรกที่บ้านแบรนด์ “Britania” ได้มาเปิดโครงการใหม่ ในทำเลจังหวัดปทุมธานีย่านติวานนท์-ราชพฤกษ์ ซึ่งถ้าใครที่มีความชื่นชอบในบ้านแบรนด์นี้อยู่แล้ว และกำลังรอคอยการมาเยือนของเค้าในทำเลโซนนี้อยู่ล่ะก็ เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าทำเลที่ตั้งของโครงการใหม่นี้ จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง?

พิกัด Google Maps : 13.966175, 100.513892
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

“โซนอยู่อาศัยที่เงียบสงบ”

…นั่นคือคำนิยามที่ผมยกให้กับทำเลที่ตั้งของโครงการนี้ครับ ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย และอยากหลีกหนีความแออัดของที่อยู่อาศัยในตัวเมือง มาหาที่พักผ่อนสงบๆนั่นเอง

โครงการ บริทาเนีย ติวานนท์ – ราชพฤกษ์ ตั้งอยู่ติดถนนหมายเลข 307 ใกล้กับแยกบางคูวัดเพียง 750 m. ซึ่งถือว่ายังเป็นโซนย่านฝั่งธนที่ยังสามารถเข้าเมืองได้สะดวก เพราะอยู่ไม่ไกลจากสะพานนนทบุรี ที่ข้ามแม่น้ำมาก็สามารถขึ้นทางด่วนศรีสมานได้เลยครับ

โดยจุดนี้ถือว่าเป็นโซนที่ขยายมาจากทางฝั่งดอนเมือง-ศรีสมานมาอีกที ซึ่งหลายๆคนก็คงจะทราบอยู่แล้วว่าเป็นย่านที่มีความคึกคักมากใช่มั้ยครับ แต่ในขณะเดียวกันก็มีการจราจรก็หนาแน่นสูงด้วยเช่นกัน และหมู่บ้านส่วนใหญ่ก็จะอยู่ภายในซอยย่อยเป็นหลัก เวลาจะเดินทางออกจากบ้านแต่ละครั้งก็อาจต้องเผื่อเวลาเยอะสักหน่อย โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าและเย็น

แต่สำหรับที่ตั้งของโครงการเราจะอยู่ติดถนนใหญ่ จึงไม่ต้องเสียเวลาเข้าซอยให้ยุ่งยาก และที่สำคัญคือ “รถไม่ติดเลย” สามารถเดินทางได้สะดวกมากๆ จุดกลับรถก็เยอะ และจากหน้าโครงการมาขึ้นสะพานนนทบุรีก็ใช้เวลาเพียง 5 – 10 นาทีเท่านั้น ซึ่งก่อนจะถึงทางด่วนก็อาจมีติดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน ตรงแถวๆหน้าโรงเรียนหอวังและโรบินสันศรีสมานเป็นปกติ แต่ถ้าใครจะใช้ชีวิตออกนอกเมือง ไปทางกาญจนาภิเษก-บางบัวทองก็จะสะดวกมากๆครับ

ความอุดมสมบูรณ์และการใช้ชีวิต

จากแผนที่ผมลองแบ่งความอุดมสมบูรณ์ใกล้ๆโครงการออกเป็นโซนๆ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความต้องการของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน เช่น บางคนอาจชอบไปเดินช้อปปิ้งที่ห้างนี้เพราะมีร้าน/แบรนด์ที่ชอบ บางคนอาจใช้เพราะต้องขับรถผ่านทุกวันอยู่แล้ว และบางคนก็อาจไปเพราะใกล้ที่ทำงาน/โรงเรียนลูก เป็นต้น โดยสามารถแบ่งออกได้ 5 โซนใหญ่ๆดังนี้

  1. แยกบางคูวัด-ถนนหมายเลข 307
  2. ติวานนท์-ศรีสมาน-แจ้งวัฒนะ
  3. ดอนเมือง-สรงประภา
  4. ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
  5. ราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก

โซนที่ 1 แยกบางคูวัด-ถนนหมายเลข 307

เป็นโซนใกล้กับโครงการ เหมาะสำหรับคนที่เน้นความสะดวกเป็นหลัก แบบว่าใช้เวลาเดินทางแค่ 5 – 10 นาที เพื่อออกมาซื้อของกินของใช้ที่จำเป็นเข้าบ้านแบบเร็วๆ ซึ่งก็ถือว่ามีครบครันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดนัด คอมมูนิตี้มอลล์ และซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงมีโรงพยาบาลและโรงเรียนด้วยนะครับ

หรือถ้าใครที่ชอบออกรอบตีกอล์ฟบ่อยๆ ก็จะมี Flora Ville Golf & Country Club ตั้งอยู่ไม่ไกลครับ เป็นสนามกอล์ฟขนาดใหญ่กว่า 18 หลุม อีกทั้งยังมีร้านอาหาร และ Sport Clubs ต่างๆไว้คอยบริการด้วยนะครับ

เริ่มกันที่ร้านโซนร้านอาหารด้านหน้า ที่เรียกได้ว่าอยู่ติดกับรั้วโครงการเลยครับ ถือเป็นจุดความอุดมสมบูรณ์ที่ใกล้ที่สุด ซึ่งจะมีร้านขายอาหารแบบง่ายๆให้ได้อุดหนุนกัน เช่น ร้านข้าวแกง ร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านกาแฟเล็กๆ เป็นต้น

Image 1/8
The Tree

The Tree

ถัดมาตรงบริเวณแยกบางคูวัด ก็จะมีคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆอย่าง The Tree ที่ห่างจากโครงการเพียง 500 m. ภายในอาจไม่ได้คึกคักหรือเป็นห้างใหม่ที่ใหญ่อะไรมากนัก แต่ถ้าใครที่อยากแวะซื้อสินค้าหรือใช้บริการแบบง่ายๆ ที่นี่ก็ถือว่ามีให้ครบพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Mini Big C / Watson / Cafe Amazon / KFC รวมไปถึงร้านนวด ร้านทำผม และร้านล้างรถด้วยครับ

นอกจากนี้บนถนนหมายเลข 307 ก็จะมีตลาดนัด AWAKE ซึ่งเป็นตลาดนัดกลางคืนขนาดใหญ่ถึง 16 ไร่ ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งเดินเล่นชิลเอ้าท์สุดฮิต ของชาวปทุมธานีและทำเลใกล้เคียง (เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์)โดยจะอยู่ห่างจากโครงการ 2.8 km. อีกทั้งยังมีห้าง BigC ปทุมธานี ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 6 km. สามารถไปเดินซื้อของตุนเข้าบ้านกันได้นะครับ

ขอบคุณภาพประกอบจากเว็บเพจโรงเรียนสาธิตปทุมด้วยนะครับ

และเนื่องจากฟังก์ชันบ้านของโครงการ บริทาเนีย ติวานนท์ – ราชพฤกษ์ ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับครอบครัวที่อาจมีลูก 1 – 2 คนได้ด้วย ดังนั้นก็อาจต้องมองหาโรงเรียนให้ลูกน้อยสักหน่อยใช่มั้ยครับ ซึ่งโรงเรียนที่ใกล้โครงการมากที่สุดคือ โรงเรียนสาธิตปทุม ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่ผู้ปกครองหลายๆท่านจะมั่นใจได้ว่า คุณครูจะสามารถดูแลน้องๆได้อย่างทั่วถึงแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันเค้าก็มีพื้นที่กิจกรรมให้น้องๆทำครบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นสนามกีฬาในร่ม สนามกีฬากลางแจ้ง สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สนามเด็กเล่น ฯลฯ

ด้านการเรียนการสอนของที่นี่จะใช้เป็นแบบ Montessori ซึ่งจะเน้นเด็กเป็นหลักสำคัญในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้เด็กสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองได้อย่างอิสระ และซึมซับการเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว ทำให้เด็กเกิดความอยากรู้ อยากเห็น และแสวงหาความอยากรู้อย่างมีสมาธิ มีวินัยในตัวเองและเกิดพัฒนาการทุก ๆ ด้านในเวลาเดียวกัน

โดยจะเปิดสอนตั้งแต่ อนุบาล – ป.6 และแบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 2 หลักสูตร ได้แก่

  • หลักสูตร 3 ภาษา ค่าเทอม 37,500 ไทย อังกฤษ จีน ครูประจำชั้นครูไทย และมีครูฟิลิปปินส์เป็นครูผู้ช่วย
  • หลักสูตร Prep ค่าเทอม 45,500 ครูประจำชั้นเป็นครูฟิลิปปินส์ ในห้องเรียนสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นหลัก ในวิชาภาษาอังกฤษสอนโดยอาจารย์เจ้าของภาษา และภาษาจีนก็จะสอนโดยอาจารย์ชาวจีนอีกด้วยครับ

**ตรวจสอบค่าเทอมโดยตรงกับทางโรงเรียนอีกครั้ง อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ครับ

ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือ โรงพยาบาลกรุงไทย ปทุม ซึ่งถึงแม้จะเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก 30 เตียง แต่ก็มีแผนกให้บริการครบครัน โดยระยะห่างจากโครงการก็ประมาณ 4 km. ใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาทีก็ถึงแล้วครับ ทำให้เวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินก็วางใจได้เลย ว่าจะสามารถถึงมือหมอได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

โซนที่ 2 ติวานนท์ – แจ้งวัฒนะ

เป็นโซนที่ข้ามสะพานนนทบุรีมาทางฝั่งในเมือง ซึ่งจะมีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น และถ้าใครที่ชอบเดินห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ก็จะมีทั้ง Robinson ศรีสมาน ที่เป็นห้างแบบ Lifestyle Mall และ Central แจ้งวัฒนะ โดยทั้ง 2 แห่งนี้ภายในก็จะมีทั้งร้านค้าทั่วไป ร้านอาหาร และร้านค้าแบรนด์เนมต่างๆ ให้เราได้เลือกเดินกันครับ

ซึ่งเหมาะมากที่จะมาช้อปปิ้ง ซื้อของเข้าบ้าน มาทานอาหารกับครอบครัว มาเดินตากแอร์ชิลๆ หรือมาดูหนังกันก็ได้ บางคนก็ต้องมาใช้ทางด่วนอยู่เป็นประจำ หรืออาจมีลูกเรียนอยู่ที่โรงเรียนใกล้ๆนี้อยู่แล้ว และต้องขับรถผ่านห้างเหล่านี้ทุกวัน ก็อาจถือโอกาสแวะเดินเล่นก่อนกลับเข้าบ้านได้นะครับ

อีกทั้งโซนนี้ยังมีศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมที่ใหญ่ที่สุดอย่าง อิมแพ็คฯ เมืองทองธานี ซึ่งจะมีการจัดนิทรรศการต่างๆในแต่ละปี หรือในเวลาปกติก็จะมี Cosmo Bazaar ห้างเล็กๆที่อยู่ข้างๆศูนย์ประชุม ซึ่งจะมีร้าน Outlet เปิดขายเยอะแยะเลยครับ

ซึ่งจุดสำคัญของการที่เราจะข้ามมาฝั่งนี้ ส่วนใหญ่ก็ต้องการมาขึ้นทางด่วนศรีสมาน (หรือทางด่วนอุดรรัถยา) เพื่อเข้าเมืองนั่นเองครับ โดยจะมีระยะห่างจากโครงการประมาณ 7.4 km. และใช้เวลาเดินทาง 8 – 14 นาที สามารถวิ่งตรงยาวเข้าเมืองไปทางจตุจักร-อนุสาวรีย์-ราชเทวี-พระราม 3 หรือจะออกไปทางรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์-บางปะอิน ก็ได้สบายๆเลยครับ

และถ้าเราขับรถมาตามทางด่วนศรีรัชเรื่อยๆ ก็จะสามารถตรงมายังแถวๆห้าแยกลาดพร้าวได้ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่คึกคักมากๆของกรุงเทพทางตอนเหนือ เพราะมีอาคารสำนักงานมากมายไม่ว่าจะเป็น ปตท.สำนักงานใหญ่ / SCG สำนักงานใหญ่ / Sun Tower / Thairath TV / TST Tower / S-OASIS และอาคารเล้าเป้งง้วน เป็นต้น มีแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่อย่าง เซ็นทรัลลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอลล์ เทสโก้โลตัส และตลาดนัดจตุจักร รวมถึงยังมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่อย่าง สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ที่มีพื้นที่รวมกันกว่า 727 ไร่อีกด้วยครับ

โซนที่ 3 ดอนเมือง – สรงประภา

สำหรับใครที่มีการเดินทางไกลบ่อยๆ หรืออาจทำงานในสายการบินที่สนามบินดอนเมืองอยู่แล้ว ก็คงไม่พ้นที่จะต้องขับรถผ่าน ถนน สรงประภา ซึ่งถือเป็นย่านที่คึกคักมาก แต่ก็มีความหนาแน่นสูงเลยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็นด้านที่อยู่อาศัย ไปจนถึงการจราจรที่อาจไม่ได้คล่องตัวมากนัก (โดยเฉพาะช่วงเย็น-หัวค่ำ) โดยจากโครงการไปจนถึงสนามบินดอนเมืองก็จะมีระยะห่าง 15 km. หรือใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีก็ถึงครับ

ซึ่งริมถนนตลอดเส้นทางเราจะเห็นว่า มีตลาดน้อย-ใหญ่อยู่เต็มไปหมดเลย เช่น ตลาดบุญอนันต์ / Ozone One Market และแผงขายอาหารแบบสตรีทฟู๊ด ที่อยู่ตามปากซอยทางเข้าหมู่บ้านต่างๆ ทำให้เวลาที่เราขับผ่านระหว่างทางไป-กลับสนามบิน ก็จะสามารถแวะซื้อกับข้าวก่อนกลับเข้าบ้านกันได้ง่ายๆด้วยนั่นเองครับ

Image 1/16
ตลาดบุญอนันต์

ตลาดบุญอนันต์

โดยจากภาพและสิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่า ย่านดอนเมือง-สรงประภา จะมีความคึกคักและอุดมสมบูรณ์สูงจริง แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า อาจมีทั้งเรื่องความหนาแน่นของที่อยู่อาศัย และการจราจรที่ติดขัดสูงในช่วงเวลาเร่งด่วนด้วยเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวเมืองและที่อยู่เริ่มขยับขยายไปทางฝั่งรอบนอกมากขึ้น ซึ่งการเดินทางจะมีความคล่องตัวมากกว่า และทำเลก็ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ยังสามารถเดินทางเข้าเมือง หรือมาจับจ่ายใช้สอยในเขตที่อุดมสมบูรณ์สูงนี้ได้สะดวกอยู่ เช่น ตรงบริเวณที่ตั้งของโครงการบริทาเนียนั่นเองครับ

โซนที่ 4 ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

สำหรับใครที่เน้นใช้ชีวิตเข้าเมืองไปทางรังสิต-ปทุมธานี ก็อาจได้ใช้เส้นทางผ่านสะพานปทุมธานี 2  และถนนบางบัวทอง-บางพูนเป็นหลัก โดยความอุดมสมบูรณ์สูงสุดของโซนนี้ก็คงหนีไม่พ้น ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดของย่านนี้ ที่เรียกได้ว่าครบเครื่องทุกอย่าง ไม่ว่าจะกิน/เที่ยว/ช้อป/ดูหนัง รวมถึงยังมีตลาดและซูเปอร์มาร์เก็ตอีกด้วยครับ โดยจะอยู่ห่างจากโครงการบริทาเนีย 13.5 km. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีก็ถึงครับ

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์โรงเรียน และมหาวิทยาลัยด้วยนะครับ

และจุดเด่นอีกอย่างของโซนนี้ก็คือ “สถานศึกษา” โดยจะมีตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-มหาวิทยาลัยให้ได้เลือกส่งลูกๆหลานๆเข้าเรียน อย่าง โรงเรียนสาธิตของวิทยาลัยรังสิต และโรงเรียนเซนต์โยเซฟ เมืองเอก ซึ่งก็จะมีให้เลือกเรียนทั้งแบบหลักสูตรปกติ และหลักสูตรนานาชาติ รวมถึงมี มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยครับ

เรียกได้ว่าน้องๆสามารถเรียนใกล้บ้านได้ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนจบมหาลัยได้เลยทีเดียว แถมยังสามารถเดินทางไป-กลับได้สะดวก โดยไม่ต้องเสียค่าหอพักแถวมหาวิทยาลัยเลยด้วยครับ ซึ่งจะมีระยะทางจากโครงการประมาณ 12 km. หรือใช้เวลาขับรถประมาณ 10 กว่านาที ก็จะถึงที่หมายได้ง่ายๆเลย

โซนที่ 5 ราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก

เหมาะกับคนที่เน้นใช้ชีวิตบนเส้นถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก-บางใหญ่ โดยความอุดมสมบูรณ์ของทางโซนฝั่งนี้ก็จะมีตั้งแต่ บนถนนหมายเลข 345 ที่ระหว่างทางเราจะเห็นว่ามีจุดพักรถและปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ 2 – 3 แห่ง ซึ่งภายในจะมีทั้งร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารที่ใหญ่กว่าปั๊มในเมืองทั่วๆไป ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่คนในพื้นที่มักจะแวะเวียนมาฝากท้องกันเป็นประจำ

ยกตัวอย่างปั๊ม PTT บนถนนบางกรวย-กรุงเทพ ซึ่งจะมี The Crystal ตั้งอยู่ด้วยครับ ถือเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่บรรยากาศดีน่าเดินมากๆ หรือถ้าเป็นห้างใหญ่ๆบนถนนราชพฤกษ์ก็จะเป็นกลุ่มของพวกไทวัสดุ / HomePro / Index Living Mall และ Chic Republic ที่สายรักการตกแต่งบ้านห้ามพลาดเลย โดยในช่วงแรกๆที่เราเพิ่งซื้อบ้านใหม่ๆ อาจจะมีโอกาสได้แวะเวียนมาแถวนี้บ่อยๆก็ได้นะครับ

และหากใครที่ใช้ถนนกาญจนาฯอยู่เป็นประจำ ก็จะมีระยะทางอยู่ที่ 12.1 km. ใช้เวลาขับรถประมาณ 10 – 20 นาที ซึ่งเส้นทางนี้เรายังสามารถไปเดินเล่นที่ Central Westgate ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ของย่านบางใหญ่ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเช่นเดียวกับเซ็นทรัลอื่นๆได้นะครับ อีกทั้งยังมี Ikea บางใหญ่ ตั้งอยู่อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่เราสามารถมาเดินช้อปปิ้งและซื้อของตกแต่งบ้านได้ครบเลยครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

บริบทโดยรอบของโครงการส่วนใหญ่จะเป็นที่ว่างและชุมชนแนวราบ บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ และเหมาะแก่การอยู่อาศัยเลยทีเดียวครับ โดยด้านหน้าโครงการก็จะมีทางเข้าอยู่ติดกับถนนใหญ่เลย และบริเวณใกล้เคียงก็จะมีความอุดมสมบูรณ์อยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารทางด้านหน้า และคอมมูนินี้มอลล์อย่าง The Tree ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 500 m. เท่านั้น

  • ทิศเหนือ : ติดกับ ร้านอาหารและที่ว่าง
  • ทิศใต้ : ติดกับ ที่ว่าง
  • ทิศตะวันออก : ติดกับ ที่ว่างและชุมชนแนวราบ
  • ทิศตะวันตก : ติดกับ ถนนใหญ่หมายเลข 307

เรามาดูบรรยากาศของจริงรอบๆโครงการกันครับ โดยจากข้อมูลเบื้องต้นทางเราทราบมาว่า ซุ้มประตูนี้จะทำเป็นอาคาร Clubhouse ไปด้วยในตัว เลยทำให้ซุ้มประตูมีขนาดใหญ่ สวยเด่นเป็นสง่า บวกกับการออกแบบสไตล์ Nordic เลยทำให้โดดเด่น และเป็นที่จดจำของคนในย่านที่ขับผ่านไป-มาแน่นอน

ด้านซ้ายของโครงการจะอยู่ติดกับร้านอาหาร ที่เราพาไปชมกันมาแล้วก่อนหน้านี้ และยังมีจุดกลับรถที่ใกล้ที่สุดอีกด้วยครับ

โดยจุดกลับรถจะอยู่ห่างจากทางเข้าโครงการประมาณ 100 m. ซึ่งก็ถือว่าเป็นระยะที่ค่อนข้างกระชั้นชิดพอสมควรนะครับ คือพอกลับรถแล้วก็จะต้องรีบตบไฟชิดซ้ายทันทีเลย และเนื่องจากทำเลนี้รถไม่มีรถติด จึงทำให้ชิดซ้ายได้ง่าย แต่ก็อาจมีรถที่ใช้ความเร็วอยู่บ้างในบางที ดังนั้นเราอาจต้องคอยหาจังหวะดีๆสักนิดนึงนะครับ

แต่สำครับใครที่ต้องการกลับรถอย่างสบายใจและปลอดภัยหน่อย ก็จะมีจุดกลับรถถัดไปอีกประมาณ 800 m. ซึ่งเราก็จะมีโอกาสแวะซื้อกับข้าวง่ายๆ ตรงบริเวณที่ด้านหน้าโครงการก่อนเข้าบ้านได้ด้วยนะครับ

ส่วนทางด้านขวาของโครงการก็จะเป็นที่ว่าง และเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปแยกบางคูวัด โดยห่างจากโครงการไปประมาณ 500 m. ก็จะมีคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็กอย่าง The Tree ตั้งอยู่ด้วยครับ

สุดท้ายคือฝั่งตรงข้ามกับโครงการก็จะมีปั๊ม ปตท. ตั้งอยู่ ซึ่งเราสามารถแวะเติมน้ำมันก่อนเข้าบ้านได้ง่ายๆ รวมถึงด้านในก็จะมีทั้งเซเว่นกับ Cafe Amazon ให้บริการด้วยครับ

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • The Tree Community Mall ~ 500 m.
  • ตลาดนัด AWAKE ~ 2.8 km.
  • BigC ปทุมธานี ~ 6.1 km.
  • Robinson ศรีสมาน ~ 6.1 km.
  • Ozone One Market ~ 9.4 km.
  • The Crystal PTT ~ 10 km.
  • เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ~13.5 km.
  • ตลาดบุญอนันต์ ~ 15.1 km.
  • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ~ 18.9 km.

โรงพยาบาล

  • รพ.ปากเกร็ด 2 ~ 6.6 km.
  • รพ.ปทุมธานี ~ 8.1 km.

โรงเรียน

  • รร.สาธิต ปทุม ~ 4.6 km.
  • รร.สารสาสน์นิเวศ ราชพฤกษ์ ~ 7.2 km.
  • รร.หอวัง นนทบุรี ~8.2 km.
  • มหาวิทยาลัยสุโขทัย ~ 9 km.
  • รร.สวนกุหลาบ นนทบุรี ~ 11.4 km.
  • รร.นานาชาติ เด่นหล้า ~ 11.2 km.
  • มหาวิทยาลัยรังสิต ~ 13.7 km.

อื่นๆ

  • อิมแพคฯ เมืองทองธานี ~ 9.3 km.
  • สนามบินดอนเมือง ~ 15 km.

รายละเอียดโครงการ

โครงการ บริทาเนีย ติวานนท์ – ราชพฤกษ์ มีจำนวน 122 ยูนิต ซึ่งค่อนข้างเป็นส่วนตัว เหมาะกับคนที่ไม่ชอบวุ่นวาย เพื่อนบ้านไม่ค่อยเยอะ และเวลามาใช้งานแชร์พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันก็จะไม่หนาแน่นด้วยครับ

โดยโครงการนี้จะออกแบบสไตล์ Nordic ที่จะทำให้ดูหรูหราและโอ่อ่ามากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของแบรนด์บริทาเนียเลยครับ ที่มีการนำสไตล์รูปแบบนี้มาใช้ โดยทุกคนจะได้เห็นดีไซน์ที่แปลกใหม่ และเป็นเอกลักษณ์จากทางโครงการมากขึ้น ซึ่งมาในธีมสีขาว-เทา-ดำ ที่ดูสะอาดตาและทันสมัยดีทีเดียว

เริ่มตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าของโครงการ ซึ่งจะทำหน้าที่ควบคู่กับการเป็นอาคาร Clubhouse ให้ลูกบ้านได้มาใช้ประโยชน์ไปด้วยในตัว และภายในจะมีฟังก์ชันพื้นฐานให้ใช้งานครบ ไม่ว่าจะเป็น Fitness / Swimming Pool / Library / Living Room รวมถึงพื้นที่ภายนอกก็จะมีฟังก์ชันกลางแจ้งให้ได้ใช้งานด้วยเช่นกัน อย่างสวนสาธารณะก็เห็นว่าจะมีกระจายอยู่ในโครงการถึง 3 จุดเลยครับ ซึ่งทำให้ลูกบ้านแต่ละโซนสามารถเลือกที่จะไปใช้งานสวน ที่อยู่ใกล้กับบ้านของตัวเองได้สะดวกเลยนั่นเอง

…ส่วนรายละเอียดต่างๆและผังโครงการ อาจต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมจากทางโครงการอีกครั้ง หรือสามารถเข้าไปรับชมพร้อมกันที่หน้างานได้ในวันเปิดตัว ภายในวันที่ 18 – 19 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ได้เลยนะครับ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse
  • Fitness
  • Swimming Pool
  • Living Room
  • Library Room
  • สวนสาธารณะ 3 จุด
  • Basketball Half Court
  • Outdoor Fitness
  • Mini Jogging Track 70 m.
  • Playground
  • Relax Pavilion
  • Net Seating
  • Outdoor Seating
  • Vegetable Garden

แบบบ้าน

โครงการจะออกแบบเป็นสไตล์ Nordic ซึ่งจะสอดคล้องไปกับพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดเลยครับ โดยจะมีบ้านอยู่ 3 แบบด้วยกัน ประกอบด้วย

  • Brightling บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 35.83 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม.

– ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ / 1 ห้องอเนกประสงค์

  • Henley บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 40.83 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม.

– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

  • Stratford บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50.25 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม.

– ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

โดยปัจจุบันทางโครงการได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นมาเท่านี้ก่อนนะครับ ซึ่งในด้านสไตล์หรือหน้าตาบ้านเราก็ได้เห็นกันไปแล้วว่า ค่อนข้างมีความแตกต่างจากบริทาเนียตัวก่อนๆพอสมควร ถือว่ามีความเป็นเอกลักษณ์ดี และขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลนะครับว่าจะถูกใจสไตล์นี้แค่ไหน

แต่ถ้าเรามาวิเคราะห์กันในเรื่องจำนวนฟังก์ชันการใช้งาน จะเห็นว่าบ้านทุกแบบจะสามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 4 ห้องนอน ทำให้มีฟังก์ชันค่อนข้างยืดหยุ่นดี โดยเฉพาะบ้านแฝดที่เรียกได้ว่ามีฟังก์ชันครบครันไม่แพ้บ้านเดี่ยวเลยทีเดียวครับ เหมาะที่จะอยู่กันเป็นครอบครัวขนาดเล็ก 2 – 3 คน หรืออาจเป็นครอบครัวขยายในอนาคตก็ได้นั่นเอง

…ส่วนรายละเอียดอื่นๆก็อาจต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมจากทางโครงการ หรือสามารถเข้าไปรับชมพร้อมกันที่หน้างานได้ในวันเปิดตัวที่ 18 – 19 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ได้เช่นเคยนะครับ

บทสรุป

ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน

โครงการ บริทาเนีย ติวานนท์ – ราชพฤกษ์ ตั้งอยู่บนถนนหมายเลข 307 เป็นโซนที่อยู่อาศัยที่ขยับขยายมาจากในตัวเมือง ซึ่งจุดเด่นที่ผมชอบมากๆเลยก็คือ บรรยากาศที่เงียบสงบของทำเลนี้ ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย หรือคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย/ความแออัดในตัวเมือง โดยที่บริเวณใกล้เคียงก็ยังคงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นครบ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ หรือซูปเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงยังเป็นทำเลที่เดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวกมากๆอีกด้วยนะครับ

โดยตัวโครงการจะอยู่ห่างจากแยกบางคูวัดเพียง 750 m. ซึ่งเป็นจุดตัดที่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำมากที่สุดของปทุมธานีฝั่งนี้แล้ว และเราจะสามารถเลือกเดินทางเข้า-ออกเมืองไปยังโซนต่างๆได้สะดวกมาก ไม่ว่าจะเป็น โซนศรีสมาน-ดอนเมือง / โซนรังสิต-ปทุมธานี หรือโซนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก แต่ละแห่งก็มีความอุดมสมบูรณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งใครที่เน้นใช้ชีวิตไปทางด้านไหน หรือต้องขับรถผ่านโซนอะไร ก็สามารถเลือกใช้ให้ตรงกับ Lifestyle ของครอบครัวเราได้เลยครับ

ส่วนทางด่วนที่ใกล้และสะดวกที่สุดก็คือ ทางด่วนอุดรรัถยาตรงด่านศรีสมาน อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 7.4 km. สามารถขับเข้าเมืองไปทางจตุจักร-ห้าแแยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นโซนที่เต็มไปด้วยแหล่งงานและห้างร้านมากมาย หรือจะเป็นทางด้านถนนกาญจนาภิเษกก็สามารถไปบางใหญ่-บางแค-นวนครได้สะดวกครับ

ปิดท้ายที่ตัวโปรดักส์กันสักเล็กน้อย โดยจุดเด่นที่เราจะเห็นได้ชัดที่สุดคือ ขนาดโครงการที่มีเพื่อนบ้านเพียง 122 ยูนิต ถือว่าค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวสูง เหมาะกับคนไม่ชอบความวุ่นวาย มีการออกแบบเป็นสไตล์ Nordic ซึ่งตัวบ้านแฝดมีขนาดเริ่มต้น 165 – 190 ตร.ม. ถือว่าเป็นบ้านไซส์ใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ หรือถ้าใครที่ต้องการเป็นบ้านเดี่ยวเลย ก็มียังบ้านไซส์ใหญ่ 220 ตร.ม. ให้เลือกด้วยเช่นกันครับ

โดยที่ฟังก์ชันบ้านทุกแบบจะสามารถรองรับได้ถึง 4 ห้องนอน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก 2 – 3 คน ซึ่งถ้าใครมีลูกล่ะก็ บริเวณรอบๆโครงการหรือโซนใกล้เคียง ก็จะมีสถานศึกษาหลายแห่งรองรับ มีทั้งแบบภาคปกติ ภาคเรียนอินเตอร์ 3 ภาษา และมีตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล-มหาลัยเลยด้วยครับ ซึ่งสำหรับคนที่สนใจก็จะต้องมีงบประมาณเริ่มต้น 6 ล้านบาท และสามารถเข้าไปชมบ้านตัวอย่างของจริงกันได้ในวันเปิดตัวที่ 18 – 19 ธ.ค. นี้ได้นะครับ

📲 ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ➤ https://bit.ly/3mk8rb2
🆔️ LINE@ : https://lin.ee/awAwBUi
📞 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 061 152 0300
🚘 แผนที่โครงการ : https://bit.ly/3odfSQY


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc