มัณฑนา Westgate

รีวิวฉบับที่ 1997 โครงการ มัณฑนา Westgate บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนถนนกาญจนาภิเษก ใกล้ Central Westgate และ รถไฟฟ้าสายสีม่วงตลาดบางใหญ่ เป็นบ้านหน้ากว้างเน้นพื้นที่ใช้สอยมีให้เลือกถึง 4 แบบ พื้นที่ตั้งแต่ 185 – 335 ตร.ม. พร้อม Clubhouse และพื้นที่สวนขนาดใหญ่ออกแบบดีไซน์น่าใช้งาน ในราคาเริ่ม 10 – 20 ล้านบาท โครงการจะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

Fact @ 20 November 2019

  • Mantana Westgate ( มัณฑนา เวสต์เกต )
  • บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • HIGH – LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่: ถนนกาญจนาภิเษก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
  • เนื้อที่โครงการ 93-2-93.5 ไร่ จำนวน 293 ยูนิต
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Continuo ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 10 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Multiply ที่ดิน 72 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 12.4 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Expandio ที่ดิน 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 286 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 17.3 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Numurio ที่ดิน 120 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท
  • ความสูงจากพื้นถึงฝ้าชั้น 1 และ 2 – 2.80 เมตร
  • ที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ n/a บาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง Q1/2561
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ n/a
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่ 
  • โทร  : 1198

สามารถเลือกอ่านตามหัวข้อต่างๆได้โดยกดปุ่มด้านล่างค่ะ


เจาะลึกเรื่องทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.884787, 100.408445
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

ทำเลโครงการนั้นอยู่จุดที่เป็นชานเมืองก็จริงแต่ก็อยู่ในจุดที่เป็นแหล่งรวมความเจริญในย่านบางใหญ่และนนทบุรี เป็นบริเวณที่มีความคึกคักของแหล่งความอุดมสมบูรณ์ที่มากระจุกตัวกัน ทำให้ทำเลของโครงการเป็นสิ่งที่โดดเด่น เพราะจากโครงการเราสามารถไป Central Westgate , Ikea และ รถไฟฟ้าสายสีม่วงตลาดบางใหญ่ ได้สบายๆหรือถ้าต้องการไป Community Mall ตลาด หรือร้านค้าอื่นๆ ก็อยู่ในระยะ 1 km. โดยรอบขับรถออกมาไม่ไกล และในอนาคตกำลังมีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายตะวันตก บางใหญ่-บ้านโป่ง-กาญจนบุรี เชื่อมต่อท่าเรือทวาย ทะเลอันดามัน เพื่อรองรับการเดินทางขนส่งของตลาด AEC อีกด้วย

การเดินทางด้วยรถส่วนบุคคลถือว่าสะดวก อยู่ในจุดแยกตัดได้ทั้งเข้าเมืองและออกเมือง ไปไหนได้ง่ายถ้าไม่นับการจราจรติดขัด ดูจากแผนที่ระยะไกลเราจะเห็นว่าตัวโครงการนี่สามารถออกไปยังจุดต่างๆได้หลายเส้นทาง เช่น จากถนนกาญจนาภิเษกไปได้ทั้งวงแหวนตะวันตก (ไปบางแค, บรมราชชนนี, พุทธมณฑล) หรือขึ้นเหนือไปจังหวัดสุพรรณบุรี ปทุมธานี ได้ ถ้าออกไปทางถนนรัตนาธิเบศร์ก็เข้าเมืองไปโซนงามวงศ์วาน, เกษตรนวมินทร์ ได้สะดวก นอกจากนั้นก็มีเส้นซอยย่อย ที่ใช้เป็นทางลัดทะลุไปราชพฤกษ์ ไปบางกรวยได้ คือ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย เป็นที่ตั้งของชุมชนอยู่อาศัยที่มีแหล่งความอุดมสมบูรณ์ครบครัน ทั้งเรื่องอาหารการกิน โรงเรียน โรงพยาบาล วัด สถานที่ราชการ ปั๊มน้ำมัน มินิมาร์ท  เรียกว่าครบเลยเวลาขากลับเราอาจเลี่ยงรถติดบนทางหลักมาใช้เส้นทางนี้ได้ ส่วน Community Mall เก๋ๆ ต้องไปที่เส้น ราชพฤกษ์ซึ่งมี The Walk, The Crystal, The Circle เป็นต้น

อีกทั้งที่ตั้งโครงการอยู่ติดริมถนนหลักอย่างถนนกาญจนาภิเษก ไม่ต้องเข้าซอย จึงเดินทางสะดวก กรณีต้องการใช้รถสาธารณะก็มาเรียกหน้าโครงการได้เลย มีรถสาธารณะ รถแทกซี่ผ่านไปมาตลอด  หรือจะใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีตลาดบางใหญ่ อยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ ​300 m. เป็นตัวเลือกในการเดินทางเข้า-ออกเมืองได้ดีทีเดียว ซึ่งหาได้ยากนะสำหรับโครงการแนวราบที่ติดถนนหลัก และใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าแบบนี้

การเดินทางของเราในวันนี้ เริ่มจากถนนรัตนาธิเบศร์ วิ่งข้ามสะพานพระนั่งเกล้า มุ่งหน้าบางใหญ่ แล้วมาขึ้นทางยกระดับตรงแยกบางใหญ่ เพื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งมุ่งหน้าสุพรรณบุรี วิ่งตรงมาอีกประมาณ 1 km. ผ่าน Big C Extra บางใหญ่ และข้ามคลองบางแพรก จะเจอกับโครงการ มัณฑนา Westgate อยู่ทางซ้ายมือ โครงการอยู่ติดริมถนนหลักเข้า-ออกได้สะดวก มองเห็นป้ายชื่อโครงการและซุ้มประตูได้ชัดเจน

Image 1/8
เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนรัตนาธิเบศร์ สังเกตป้ายบางบัวทอง-กาญจนาภิเษก วิ่งตรงไปตามเส้นทางเลยค่ะ

เส้นทางไปโครงการในวันนี้จะเริ่มจากถนนรัตนาธิเบศร์ สังเกตป้ายบางบัวทอง-กาญจนาภิเษก วิ่งตรงไปตามเส้นทางเลยค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ


**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

บริเวณโดยรอบโครงการ มัณฑนา Westgate ด้านหน้าทางทิศตะวันออกจะติดกับถนนกาญจนาภิเษก ส่วนทางทิศเหนือ ทิศตะวันตก จะติดกับ บ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น โครงการบ้านจัดสรรและพื้นที่ว่าง ทางทิศใต้ของโครงการ จะติดกับบ้านพักอาศัย และคลองบางแพรก โดยภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆโครงการ ยังคงเป็นบ้านพักอาศัย และพื้นที่ว่าง มีโครงการบ้านจัดสรรบ้างโดยรอบ เป็นจัดสรรแนวราบมีความสูงไม่มาก  ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ หรือแหล่งเสื่อมโทรม ไม่มีโรงงานหรือแหล่งที่ก่อให้เกิดมลภาวะ

บริเวณด้านหน้าโครงการจะอยู่ติดถนนหลัก ถนนกาญจนาภิเษก ด้านหน้ามองเห็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงพอดี

ติดกับโครงการด้านหน้าทางฝั่งทิศใต้จะเป็นแนวคลอง เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัยและร้านค้า

ติดกับโครงการด้านหน้าทางฝั่งทิศเหนือจะเป็นพื้นที่ว่าง เลยถัดไปเป็นบ้านพักอาศัยและอาคารพาณิชย์ร้านค้าริมถนน

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • Big C Extra  บางใหญ่ – 200 m.
  • สถานีรถไฟฟ้าตลาดบางใหญ่ – 300 m.
  • ตลาดสดบางใหญ่ – 700 m.
  • บางใหญ่ไนท์พลาซ่า – 750 m.
  • Index Living Mall – 850 m.
  • Central Westgate – 1.1 km.
  • IKEA บางใหญ่ – 1.1 km.
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นเนล รัตนาธิเบศร์ – 3 km.
  • โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า – 14 km.
  • ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก – 14 km.


เจาะลึกตัวโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้นะคะ

โครงการ มัณฑนา Westgate มีพื้นที่รวม 93-2-93.5 ไร่ มีทั้งหมด 293 ยูนิต จัดเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ ที่อยู่ติดริมถนนหลักการเข้า-ออกจึงถือว่าสะดวกมาก รูปแบบบ้านภายในโครงการเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 185-335 ตารางเมตร  ภายในโครงการจะประกอบด้วยส่วนที่เป็นบ้านพักอาศัยและพื้นที่ส่วนกลาง โดยพื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่บริเวณตรงกลางของพื้นที่โครงการ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวกทั่วถึง และเป็นสัดส่วนดูแลได้ง่าย ไม่รบกวนพื้นที่ส่วนบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านใน จัดผังโครงการให้มีถนนหลักเชื่อมต่อไปยังซอยย่อย ซึ่งแต่ละซอยมีความลึกไม่มาก เพื่อการดูแลความปลอดภัยได้ง่าย มีพื้นที่สีเขียวแทรกอยู่ระหว่างส่วนพักอาศัยตามซอยต่างๆ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการมีขนาด 9.54 ไร่ (พื้นที่ส่วนกลางรวม สวนและสโมสร) แบ่งการใช้งานออกเป็น พื้นที่ Lake ขนาดใหญ่ตรงกลาง ช่วยสร้างความร่มรื่นและวิวสระน้ำขนาดใหญ่ ส่วน Clubhouse ที่ออกแบบในลักษณะ Modern Style ภายในประกอบด้วย สระว่ายน้ำระบบเกลือแบบกลางแจ้ง สระเด็ก จากุชชี่ , ห้องออกกำลังกาย , ห้องรับรอง-พักผ่อน และพื้นที่สวนสาธารณะ , สนามเด็กเล่น , Park & Amphitheater , Jogging Trail และที่นั่งพักผ่อนภายในสวน ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกัน โดยจะมีแนวถนนหลักกว้าง 12-20 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม. ปลูกต้นไม้ไว้ตลอดแนวถนนเพื่อความร่มรื่นสวยงาม

ทางเข้าด้านหน้าซุ้มโครงการออกแบบ Modern Style เรียบหรูด้วยวัสดุ ใช้ระบบบัตรผ่านเข้า-ออกแบบ Key Card Access ระยะไกล เพื่อความสะดวกรวดเร็ว มีระบบรักษาความปลอดภัยทั้งประตูรั้วกั้นไม้กระดก และมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

ทางเข้าด้านหน้าโครงการจะติดกับถนนหลัก ถนนกาญจนาภิเษก ถือว่าเข้า-ออกได้สะดวกไม่ต้องเข้าซอย ด้านหน้ามีป้ายชื่อโครงการขนาดใหญ่มองเห็นได้อย่างชัดเจน

ซุ้มประตูทางเข้า-ออกโครงการออกแบบได้ทันสมัยในรูปแบบ Modern Style ใช้แนวคิด The flying green carpet  the contour canopy  ใช้โทนสี เขียวของธรรมชาติ และผสมผสาน วัสดุ Copper เพื่อสะท้อนความหรูหรา และอบอุ่น ใช้วัสดุที่สะท้อนแสงทั้งเวลาโดนแสงแดดและแสงไฟในเวลากลางคืน สร้างความโด่ดเฉพาะตัวให้ทางเข้า-ออกหลักของโครงการ

บริเวณด้านหน้าซุ้มประตูทางเข้าโครงการ แบ่งพื้นที่ทำเป็นพื้นที่สวนออกแบบเป็น Layer เส้นแนวนอนไล่ระดับช่วยเพิ่มมิติในการมองเห็น และเป็น Set Back ให้ด้านหน้าโครงการดูเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ จะแบ่งช่องการใช้งานตามเส้นทางของผู้ใช้งาน โดยทางเข้าจะอยู่ช่องทางซ้ายมือ ส่วนทางช่องขวาจะเป็นทางออกโครงการ

ทางเข้าสู่โครงการ ด้านหน้าจะแบ่งย่อยออกเป็น 2 ช่องทาง คือ ทางซ้ายมือสำหรับลูกบ้าน จะติดระบบ Keycard แบบ Easy Pass สำหรับลูกบ้านสามารถเข้า-ออกได้ ส่วนทางขวามือสำหรับผู้มาติดต่อแลกบัตรเข้า-ออก มีป้อมยาม รปภ. ประจำอยู่ตลอด และมีกล้อง CCTV คอยบันทึกการเข้า-ออกไว้

ติดกับซุ้มประตูทางเข้า อีกฝั่งจะเป็นอาคารสำนักงานนิติบุคคลของโครงการ มีพื้นที่จอดรถอยู่ทางด้านหน้าสำหรับผู้มาติดต่อ

ติดกับซุ้มประตูเข้ามาในโครงการทางขวามือจะเป็นที่จอดรถจักรยานและจักรยานยนต์ เผื่อบ้านไหนจะขับรถมอเตอร์ไซค์หรือจักรยานมาจอดตรงนี้ แล้วไปขึ้นรถประจำทาง แท็กซี่หรือรถไฟฟ้าได้ค่ะ

เมื่อผ่านเข้ามาในพื้นที่โครงการจะเจอกับถนนสายหลักกว้าง 20 m. ปูพื้นด้วย Stamped Concrete ตรงเข้ามาจะเจอวงเวียนน้ำพุ เพื่อแบ่งพื้นที่ส่วนพักอาศัยกับโซนซุ้มประตูหน้าโครงการ

แนวถนนตรงกลางกว้าง 20 m. เช่นกัน มีการแบ่งแนวถนนสองฝั่งด้วยขอบทางปลูกต้นไม้ไว้ส่วนพื้นที่ด้านข้างก็ปลูกต้นไม้ไว้เพื่อความสวยงามร่มรื่นตลอดแนวถนน เมื่อต้นไม้โตขึ้นก็จะเป็นอุโมงค์ต้นไม้ในอนาคต

ตรงเข้ามาจะเป็น Lake ขนาดใหญ่ อยู่ตรงกลางของโครงการพอดี ใครเลือกบ้านตรงบริเวณนี้แนวถนนหน้าบ้านกว้าง 12-16 m. และได้วิวเปิดไปด้วย โดยโครงการจะเปิดน้ำพุไว้และโดยรอบจะมีแนวทางเดินใช้เป็น Jogging Trail เดินเล่นริมน้ำได้

โดยจะมี Clubhouse ดีไซน์ใหม่สไตล์ Modern 2 ชั้น อยู่ริมน้ำได้วิว Lake ขนาดใหญ่ โดยตัวอาคารจะเน้นการออกแบบด้วยรูปทรงและวัสดุโปร่งโล่ง ช่วยเพิ่มความโดดเด่น ในกับบริเวณกลางโครงการ และตรงกลาง Clubhouse จะปลูกต้นกวักเงินกวักทองไว้

ติดกับส่วน Lake ขนาดใหญ่จะเป็น Park & Amphitheater ที่เชื่อมต่อระหว่างสวน และ Lake โดยสร้างเป็น Step เดินลงหรือใช้เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนได้

ถัดมาจะเป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกายแบบกลางแจ้งโดยจะมีอุปกรณ์ติดตั้งไว้ให้พร้อมใช้งาน

ถัดมาในพื้นที่สวนจัดเป็นสนามเด็กเล่นมีเครื่องเล่นต่างๆ ให้เด็กๆสามารถมาใช้งานในบริเวณนี้ได้

โดยรอบของพื้นที่สวนจะออกแบบเป็นแนวทางเดินไว้โดยรอบ สามารใช้เป็นทาง Jogging Trail เดินหรือวิ่งออกกำลังกายรอบๆสวนได้

พื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่พร้อมศาลานั่งพักผ่อน ที่เน้นความร่มรื่นและกิจกรรมที่ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ

สำหรับ Clubhouse จุดเด่น ก็คือ LAKE ขนาดใหญ่อยู่ติดกับส่วนสโมสร ท่ามกลางธรรมชาติสะท้อนเงาของสโมสรให้ความรู้สึกสวยงาม

ทางขึ้น-ลง จะมีทั้งบันไดและมีแนวทางลาดสามารถเข็นรถเข็นมาใช้งาน Clubhouse ได้สะดวก

จัดพื้นที่ทำเป็นที่นั่งพักผ่อน โดยรอบจะเน้นปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงา และตกแต่งด้วยไม้พุ่มต่างๆเพื่อความสวยงาม

จากบริเวณที่นั่งพักผ่อนจะมีแนวทางลาดเป็น Slope เดินเชื่อมไปสระว่ายน้ำของโครงการได้

สำหรับ Clubhouse จะมี ต้นนางกวัก ซึ่งเป็นไม้มงคล อยู่ตรงกลางอาคาร รูปทรงสวยที่ทางโครงการได้คัดสรรมาแล้ว แผ่กิ่งก้านทะลุหลังคาชั้นบนของ Clubhouse ด้วย

แนวทางเดินริมสระว่ายน้ำเดินเชื่อมต่อไปยังที่นั่งพักผ่อนริมสระ ได้วิวเปิดโล่งของ Lake ขนาดใหญ่ไปด้วย

สระว่ายน้ำแบบเปิดโล่ง ขนาดมาตรฐาน พร้อมแยกสระเด็ก สระว่ายน้ำผู้ใหญ่ ขนาด 10×20 เมตร ลึก 1.2 เมตร สามารถใช้ว่ายน้ำออกกำลังกายได้จริง

ทางด้านข้างของสระว่ายน้ำ จะแบ่งพื้นที่สำหรับเป็นสระเด็กและสระจากุชชี่ ระบบเกลือ

พื้นที่ทางด้านข้างสระว่ายน้ำจัดพื้นที่เป็นที่นั่งพักผ่อนริมสระไว้

เดินถัดมาทางด้านข้างสระ จะมีจุดสำหรับชำระล้างตัวก่อนลงสระว่ายน้ำ และทางเดินไปห้องน้ำ-อาบน้ำส่วนกลาง

มาที่ห้องน้ำหญิงภายในจัดการใช้งานให้มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ มีเคาร์เตอร์อ่างล้างหน้า และ Locker สำหรับผู้มาใช้ส่วนกลาง พื้นที่ภายในห้องน้ำพื้นที่ค่อนข้างกว้างใช้งานสะดวก

พื้นที่ภายในห้องน้ำจะแบ่งการใช้งานแยกส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้ใช้งาน สำหรับห้องน้ำในส่วนกลางจะได้เป็นโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติทั้งหมด

ห้องน้ำชายภายในจัดการใช้งาน คล้ายกับห้องน้ำหญิง แต่เพิ่มส่วนโถสุขภัณฑ์ชายมาให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

พื้นที่ภายในห้องน้ำจะแบ่งการใช้งานแยกส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำไว้ให้ใช้งานเช่นกัน

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของ Clubhouse ภายในห้องออกกำลังกายจะติดหน้าต่างกระจกโดยรอบ ภายในจัดวางเครื่องออกกำลังกายไว้หลากหลายแบบ สามารถกระจายๆกันเล่นได้ รับวิวธรรมชาติ Take View Panorama

มุมมองจากห้องออกกำลังกายสามารถมองลงมาเห็นพื้นที่สระว่ายน้ำที่อยู่ด้านล่างและสามารถมองเห็นบรรยากาศภาพรวมของโครงการทางได้

เข้ามาที่ด้านในของ Clubhouse ปัจจุบันใช้เป็นพื้นที่สำนักงานขายโครงการอยู่

ด้านในจะจัดที่นั่งสำหรับผู้มาเยี่ยมชมโครงการและมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและให้ข้อมูลของโครงการ

เดินตรงมาตามแนวทางเดินทางซ้ายมือจะจัดเป็นห้องอเนกประสงค์หรือสามารถใช้เป็นห้องประชุมได้

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse บริเวณกลางโครงการ
  • Lake ขนาดใหญ่
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ / สระผู้ใหญ่ ขนาด 10×20 เมตร ลึก 1.2 เมตร
  • แบ่งสระเด็กลึกขนาด 0.6 เมตร  / พร้อมโซนจากุชชี่
  • ห้องออกกำลังกาย
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ
  • สนามเด็กเล่น / โซนออกกำลังกายกลางแจ้งพร้อมอุปกรณ์
  • Park & Amphitheater
  • Jogging Trail
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ
  • รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12-20 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม.
  • Key Card Access ระยะไกล
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง


Product Walkthrough

แบบบ้านในโครงการเป็นแบบบ้านดีไซน์ใหม่ ออกแบบในสไตล์ Modern Tropical House โดยได้แนวคิดมาจาก

  • Re-Space : Rebel Room มีห้องนอนชั้นล่าง ชั้น 2 ห้องนอนใหญ่ 2 ห้อง และห้อง IT ส่วนตัว
  • Re-Design : เปลี่ยนงานออกแบบภายนอก เน้นวัสดุธรรมชาติ เรียบง่าย ทันสมัย ดูมีมิติน่าอยู่อาศัย
  • Re-Fresh : Out Relaxing Area เชื่อมพื้นที่ตัวบ้านและธรรมชาติ ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น
  • Re-Plan : ปรับเพิ่มแปลนบ้านและฟังก์ชันด้วย Concept Linear out จัดเรียงการใช้งานแนวยาว เป็นบ้านหน้ากว้าง ได้วิวโดยรอบ

เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ที่เน้นพื้นที่ใช้สอย มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ โดยจะมีบ้านให้เลือกทั้งหมด  4  แบบ

  • Continuo ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 IT Conner 2 ที่จอดรถ
  • Multiply ที่ดิน 72 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 IT Conner  2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
  • Expandio ที่ดิน 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 286 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 2 IT Conner  3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน
  • Numurio ที่ดิน 120 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 2 IT Conner  3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

โครงการขายรูปแบบ Fully Fitted เป็นบ้านเปล่าเราต้องมาซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเอง แต่ที่โครงการมีให้คือ ติด Wallpaper ให้ทั้งหลัง ใช้ชุดประตูจาก Lexil  มีคุณสมบัติ ทนแดดทนฝน มีฉนวนกันความร้อนและเป็นประตูแบบ Double Lock มีเครื่องทำน้ำอุ่นและโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติให้ในห้องน้ำ Master bedroom มีชุดครัวพร้อมเครื่องดูดควัน และมีเครื่องปรับอากาศพร้อมใช้งาน

ภายในตัวบ้านทุกหลังจะติดตั้งโดยระบบ AirPlus ซึ่งระบบนี้จะมีประโยชน์เวลาที่เราไม่อยู่บ้านแล้วปิดประตูหน้าต่างบ้านไว้ในเวลากลางวัน เมื่อกลับมาบ้านจะร้อนมากเพราะกักเก็บความร้อนในตอนบ่ายไว้ การที่มีระบบนี้จะช่วยถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคา  ช่วยเร่งกลไกการระบายอากาศและความร้อนออกจากบ้านได้อย่างรวดเร็ว และโครงการยังติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ให้บ้านทุกหลัง

สำหรับบ้านที่เราจะพาไปเจาะลึกกันในวันนี้เป็นบ้านใหญ่และขนาดเล็ก คือ แบบ Continuo พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. และ แบบ Numurio พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. ค่ะ

แบบบ้าน Continuo พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 IT Conner 2 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านที่เล็กที่สุดในจำนวน 4 แบบ แต่ก็ยังคงแนวคิดเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่ครบทุกฟังก์ชัน เน้นพื้นที่รอบตัวบ้านมีพื้นที่สีเขียวโดยรอบ

แปลนชั้นที่ 1 จะแบ่งพื้นที่การใช้งานหลัก ได้แก่ พื้นที่สำหรับจอดรถ 2 คัน เข้ามาในตัวบ้านมีพื้นที่จัดเป็นห้องรับแขก-นั่งเล่น ห้องน้ำชั้นล่าง  พื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร ส่วน Pantry ครัวปิด อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นลานซักล้าง-ตากผ้า ที่แยกการใช้งานไว้เป็นสัดส่วน จุดเด่นของบ้านนี้คือการมีห้องนอนชั้นล่าง สำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุสามารถใช้งานได้สะดวก และมี พื้นที่ IT Coner หรือส่วนอเนกประสงค์ อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถปรับการใช้งานเป็นมุมส่วนตัวทำเป็นพื้นที่ทำงาน หรือใช้เป็นพื้นที่เลี้ยงเด็กก็ได้

แปลนชั้นที่ 2 จะแบ่งพื้นที่การใช้งานหลักๆเป็นห้องนอนทั้งหมด โดยทางขวามือของตัวบ้านจะเป็นโซนของห้อง Master Bedroom ทั้งหมด ภายในมีส่วน Walk in Closet และห้องน้ำในตัว มีระเบียงที่เปิดออกมาทางด้านหน้าของตัวบ้านได้ อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง โดยจะมีห้องน้ำในชั้นนี้อีก 1 ห้อง ให้ใช้งานร่วมกัน

มากันที่บ้านตัวอย่างของแบบบ้าน Continuo พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ออกแบบบ้าน Modern Tropical House เป็นบ้านที่เน้นพื้นที่ใช้สอย และมีบริเวณโดยรอบของตัวบ้าน จัดเป็นพื้นที่สีเขียวที่มีระยะที่ใช้งานได้จริง เน้นบรรยากาศโดยรอบและทำให้บ้านมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

หน้าบ้านจริงจะมีแนวรั้วโปร่งสีดำให้ ส่วนประตูจะเป็นบานเลื่อนรีโมทแบบอัตโนมัติ และยังมีประตูเล็กสำหรับเปิดเข้าออกกรณี ไม่ต้องการใช้รถยนต์ค่ะ พร้อมกริ่งที่ผนังด้านข้าง

เลยถัดมาทางด้านข้างของตัวบ้านจะเป็นช่องสำหรับทิ้งขยะ เวลาใช้งานสามารถทิ้งได้จากด้านในตัวบ้านไม่ต้องเดินออกมาด้านนอกตัวบ้าน

เมื่อเข้ามาที่ตัวบ้าน ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ ที่จอดรถและส่วนทางด้านข้างจัดตกแต่งเป็นสวน ปลูกต้นไม้ใหญ่และไม่พุ่มไว้โดยรอบ เพื่อความสวยงามร่มรื่น

พื้นที่สำหรับจอดรถสามารถจอดรถได้ 2 คัน เป็นที่จอดรถแบบ Semi outdoor มีหลังคาบางส่วนให้จอดรถแบบในร่มได้ ขนาดพื้นที่ประมาณ 5.1 x 4.5 m.

พื้นที่ทางด้านข้างของตัวบ้านจะก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน ซึ่งจะมีช่องเปิดทำเป็นประตูบานเลื่อนตำแหน่งจะตรงกับส่วนอเนกประสงค์ (IT Coner) และส่วนรับประทานอาหารพอดี ทำให้มองเห็นวิวพื้นที่สีเขียวด้านข้างของตัวบ้านได้

อ้อมมาทางด้านหลังของตัวบ้านจะจัดเป็นส่วนระเบียงแบบเปิดโล่ง ใช้งานเป็นลานซักล้าง และจะเชื่อมออกมาจากส่วนครัวภายในบ้านให้ใช้งานต่อเนื่องกัน

พื้นที่ทางด้านข้างของตัวบ้านอีกฝั่งจะก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน

มาที่ด้านหน้าบ้าน ทางเข้าบ้านจะยกระดับพื้นขึ้นมาเพื่อแยกโซนทางเข้าบ้าน มีหลังคาคลุมป้องกันแดดและฝนสาดได้

สำหรับประตูทางเข้าบ้าน ทางโครงการจะใช้ประตูของบานประตู Lexil  มีคุณสมบัติ ทนแดด ทนฝน มีฉนวนกันความร้อน ใกล้กับประตูทางเข้าจะมีสวิตช์ ติดอยู่ริมกำแพงเป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยภายในบ้านระบบ Magnetic Sensor เป็นอุปกรณ์ป้องกันขโมย ถ้าต้องการเปิดระบบจะต้องมีกุญแจไข ตัวเครื่องถ้าไฟสีเขียวปรากฎขึ้น แสดงว่าเราปิดประตู-หน้าต่าง ครบทุกบานแล้ว เมื่อไขกุญแจล็อคจะกลายเป็นไฟสีแดง แสดงว่า เข้าสู่โหมดรักษาความปลอดภัยค่ะ

มองจากด้านในตัวบ้านจะเห็นว่าประตูจะมีระบบโช๊ค เพื่อป้องกันความปลอดภัยขณะเปิดปิดประตู และมือจับแบบบาร์ ใช้เปิดปิดได้สะดวกสบาย มีระบบล็อค 2 ชั้น พร้อมหัวล็อคแบบขอเกี่ยว พร้อมแผ่นประตูเป็นอลูมิเนียม โครงสร้างมีฉนวนภายใน ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ป้องกันความร้อนได้ดี กุญแจแบบใช้ได้สองด้าน ที่ปิดกุญแจแบบถอดได้ เพื่อป้องกันการบุกรุกและพยายามปลดล็อค

เข้าบ้านมาจะมาเจอกับห้องรับแขกจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้านเชื่อมต่อไปส่วนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านใน พื้นชั้น 1 จะปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้และติดไฟแบบ downlight มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.8 m.  มีหน้าต่างโดยรอบสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ 

ส่วนรับแขก-นั่งเล่น อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน มีพื้นที่ประมาณ 4.35 x 3.2 m. สามารถตั้งชุดโซฟาแบบ 3-4 ที่นั่งและโต๊ะชุดรับแขกได้สบายๆ ด้านหลังชุดโซฟาจะมีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ช่วยให้ห้องดูโปร่งมีแสงเข้าถึงไม่มืดทึบ

ส่วนระยะดูทีวีกว้างประมาณ 3.8 m. ถือว่าค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ฝั่งด้านหน้าของตัวบ้านจะแบ่งพื้นที่ทางฝั่งซ้าย เป็นส่วน IT Coner หรือส่วนอเนกประสงค์ แยกส่วนการใช้งานไว้ให้

พื้นที่ตรงส่วน IT Coner หรือส่วนอเนกประสงค์  มีพื้นที่ประมาณ 3.35 x 2.1 m. สามารถปรับการใช้งานเป็นมุมส่วนตัวทำเป็นพื้นที่ทำงาน หรือใช้เป็นพื้นที่เลี้ยงเด็ก สามารถกั้นประตูบานเลื่อนเพิ่มเพื่อแบ่งโซนการใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

ถัดเข้ามาด้านในตัวบ้านจะเป็นส่วนรับประทานอาหาร  พื้นที่ประมาณ 3.5 x 3.25 m. พื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 4-6 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ

ด้านข้างมีประตูบานเลื่อนกระจกด้านข้างสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวจากสวนทางด้านข้างของตัวบ้านได้

อีกฝั่งของบ้านจะแบ่งพื้นที่ทำเป็นห้องนอนในชั้นล่าง โดยจะมีประตูบานเปิดกั้นแบ่งการใช้งานไว้ให้เป็นสัดส่วน

ประตูภายในบ้านจะเป็นประตูที่ออกแบบพิเศษ ให้มีช่องเปิด-ปิด ให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกแม้จะปิดประตูก็ตาม

มาที่ห้องนอนในชั้นล่าง ออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานของผู้สูงอายุหรือจะปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ก็ได้ มีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน มีหน้าต่างกระจกเขียวตัดแสงเปิดไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้

พื้นที่ภายในกว้างประมาณ 4.05 x 3.1 m. สามารถวางเตียงแบบ 5 ฟุตได้แล้วยังมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก

ฝั่งตรงข้ามเตียงทำเป็นชั้นวางของไว้ และด้านข้างวางตู้เสื้อผ้าเพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

ภายในห้องจะมีหน้าต่างบานเลื่อนสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ เหนือกรอบบานจะมีช่องระบายอากาศระบบ Air Plus ที่จะดูดความร้อนภายในห้องออก ทำให้มีอากาศหมุนเวียนภายในช่วยให้ภายในบ้านไม่ร้อนและได้อากาศที่ดีอยู่เสมอ

มาที่ห้องน้ำในห้องนอนชั้นล่าง ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

พื้นที่ภายในห้องน้ำกว้างประมาณ 2.5 x 1.4 m. ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับประมาณ 10 cm. เก็บงานระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในให้เรียบร้อย ในส่วนพื้นที่ด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ การติดกระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนังแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ ของ American Standard และอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมใช้งาน

แบ่งโซนการใช้งานด้วยประตูบานเลื่อนกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.4 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก แบ่งพื้นที่การใช้งานโดยลดระดับประมาณ 3 cm. เพื่อป้องกันน้ำไหลซึมมายังส่วนแห้งในห้องน้ำ

อุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard เป็นฝักบัวที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้แต่จะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ต้องติดตั้งเองภายหลัง โดยทางโครงการจะทำ Junction box เตรียมไว้ให้ ผนังด้านข้างเว้นช่องทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight ให้

พื้นที่ส่วน Pantry และส่วนครัวภายในตัวบ้านใช้งานได้ต่อเนื่องกัน แต่ในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีส่วน Pantry ให้นะคะ เราสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน หรือจัดพื้นที่ต่างๆเองได้ตามความเหมาะสม

เข้ามาที่ส่วนครัวปิดด้านใน ถัดจาก Pantry ด้านหน้า พื้นห้องครัวจะปูด้วยกระเบื้องซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย พื้นที่ภายในครัวประมาณ 2.55 x 2.8 m. จัดชุดครัวชิดผนังไว้ให้ เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก มีหน้าต่างและพัดลมดูดอากาศสามารถเปิดระบายอากาศและความชื้นจากการทำอาหารและล้างจานในบริเวณส่วนครัวได้

สำหรับชุดครัวภายในบ้านจะได้ชุดครัวแบบ  Built-in เหมือนบ้านตัวอย่าง มีไม่ได้เฉพาะ ชุดเตา ที่ต้องหามาเพิ่มเอง  ได้เคาน์เตอร์ด้านล่าง Top หินแกรนิตสีดำ มีชุดอ่างล้างจานสี่เหลี่ยมขนาดกลาง 1 ช่อง  มี Hood ดูดควันติดให้พร้อมใช้งาน ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหารและวางเครื่องซักผ้า

จากส่วนครัวจะมีประตูเปิดออกมาเชื่อมต่อกับพื้นที่ซักล่างด้านหลังของตัวบ้าน เป็นลานซักล้างแบบกลางแจ้ง สำหรับเป็นส่วนซักล้างและตากเสื้อผ้าได้

ติดกับส่วนครัวจะเป็นทางเข้าห้องน้ำในชั้นล่าง

เป็นห้องนำ้แบบ Powder room จะไม่มีส่วนอาบน้ำ ทางเข้าห้องน้ำจะลดระดับโดยจะทำขอบจบระหว่างพื้นห้องน้ำและพื้นที่ห้องด้านในไว้เรียบร้อย พื้นที่ภายในใช้งานแบบพอดีๆ ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก ถัดเข้าไปด้านในเป็นชุดโถสุขภัณฑ์

ฝ้าเพดานจะเป็นฉาบเรียบทาสี มีหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อใช้เปิดระบายอากาศและให้ไฟแบบ downlight ให้เหมือนกับห้องน้ำห้องแรก

จัดวางตำแหน่งของบันไดไว้ด้านในสุดของตัวบ้านช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านให้ใช้งานได้เต็มพื้นที่มากขึ้น ที่บริเวณทางขึ้นบันไดจะมีช่องหน้าต่างและช่องลมระบายอากาศ ช่วยให้ลมธรรมชาติเข้ามาในบ้านได้ มีการถ่ายเทอากาศช่วยให้ตัวบ้านไม่ร้อนและได้อากาศที่สดชื่น

รูปทรงบันได้เป็นทรง L-Shape เดินวนขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน บันไดมีความกว้าง 1.15 m. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm.  ชานพักซอยขั้นแบบ 3 เหลี่ยมต้องระมัดระวังในการใช้งานหน่อย ส่วนโถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างทำให้ได้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาหรือสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ และมีไฟเพดานติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

ที่ผนังใกล้กับทางขึ้น-ลงบันไดจะเป็นตำแหน่งของอุปกรณ์ สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor และอุปกรณ์ระบบระบายอากาศ Air Plus ส่วนอุปกรณ์ปลั๊กไฟ และสวิทช์ไฟภายในห้องใช้ของ Legrand ทั้งหมด

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นลามิเนตทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.8 m.

ห้องนอนใหญ่ขนาดภายในประมาณ 4.75 x 4 m. จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่เชื่อมต่อกับส่วนระเบียง เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้

ชุดหน้าต่างบานเลื่อนขนาดใหญ่ เป็นประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสีขาวพร้อมกระจกและอุปกรณ์ล็อค ติดตั้งให้พร้อมใช้งานเปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

ระเบียงจากห้องนอนใหญ่ในชั้น 2 พื้นที่ประมาณ 5.45 x 1.1 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมราวระเบียงกระจกนิรภัยตลอดแนว มองขึ้นไปบริเวณชายคาด้านบนจะติดไฟแบบ Downlight ให้ และที่ชายคาจะมีร่องไว้ใช้ระบายอากาศใต้หลังคาของตัวบ้าน

ภายในห้องจะมีช่องระบายอากาศระบบ Air Plus ที่จะดูดความร้อนภายในห้องออก ทำให้มีอากาศหมุนเวียนภายในช่วยให้ภายในบ้านไม่ร้อนและถ่ายเทอากาศดีอยู่ตลอด

เข้ามาที่พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางขวามือ

ภายในมีพื้นที่จัดวางพื้นที่สำหรับตั้งตู้เสื้อผ้าได้ อยู่ด้านหน้าห้องน้ำช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน  แต่ตู้ชุดนี้ทางโครงการไม่มีให้นะคะ เราสามารถเลือกตู้และรูปแบบตามการใช้งานของเราเองได้ค่ะ

มีพื้นที่ประมาณ 1.65 x 4.35 m. ลักษณะเป็นตัว L ให้พื้นที่มาใช้งานได้สะดวก

มาที่ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้กว้างใช้งานในส่วนต่างๆได้สะดวก แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำกระจกพร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนต่อเนื่องกันทั้งห้อง

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ การติดกระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนังทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติ ของ American Standard และอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมใช้งาน

แบ่งโซนการใช้งานด้วยประตูบานเลื่อนกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.5 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard ผนังด้านข้างเว้นช่องทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

มาที่ห้องนอน 2 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกพร้อมตัวล็อค สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ ปูพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.8 m.

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้า มีระยะการใช้งานสามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้ค่อนข้างกว้าง

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นชั้นวางเก็บของต่างๆได้ มีระยะการใช้งานค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องจะมีช่องระบายอากาศระบบ Air Plus ที่จะดูดความร้อนภายในห้องออก ทำให้มีอากาศหมุนเวียนภายในห้องเช่นกัน

มาที่ห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 3.5 – 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกพร้อมตัวล็อค ให้ 2 ฝั่งของตัวห้อง สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี

ฝั่งตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของ โต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้าไว้เพื่อจัดพื้นที่การใช้งานจริงภายในห้องให้ดู เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้ค่ะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

ภายในห้องจะมีช่องระบายอากาศระบบ Air Plus ที่จะดูดความร้อนภายในห้องออก ทำให้มีอากาศหมุนเวียนภายในห้องเช่นกัน

มาที่ห้องน้ำในชั้น 2 จะเป็นห้องน้ำที่ห้องนอนเล็ก 2 ห้องใช้งานร่วมกัน

ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมด มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ครบเหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

แบ่งโซนการใช้งานด้วยประตูบานเลื่อนกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1. 45 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard

แบบบ้าน Numurio พื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 2 IT Conner  3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้านเป็นแบบบ้านที่ใหญ่ที่สุดในจำนวน 4 แบบ แต่ก็ยังคงแนวคิดเรื่องพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่ครบทุกฟังก์ชัน บ้านหลังนี้จะเป็นบ้านหน้ากว้าง เน้นพื้นที่รอบตัวบ้านมีพื้นที่สีเขียวโดยรอบเช่นกัน

แปลนชั้นที่ 1  เริ่มจากด้านหน้าของตัวบ้าน เมื่อเข้ามาในพื้นที่บริเวณบ้านแล้วด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ สามารถจอดรถได้ 3 คัน ประตูทางเข้าหน้าบ้านจะมีทางเข้าหลัก จากทางด้านหน้าสุดของตัวบ้านและทางที่จอดรถ ภายในบ้านแบ่งโซนกว้างๆเป็น 2 ฝั่ง โดยฝั่งขวาจะเป็นส่วนพักผ่อน มีห้องนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร และมุม IT Conner เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ ด้านในจะเป็นห้องนอนชั้นล่างมีห้องน้ำในตัว ใช้เป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นโซน Service มีห้องครัว ลานซักล้าง ห้องน้ำชั้นล่าง และห้องแม่บ้านพร้อมห้องน้ำอยู่ทางด้านหลัง แบ่งโซนการใช้งานไว้ดี เป็นสัดส่วนไม่รบกวนกัน

แปลนชั้นที่ 2 ชั้นนี้ของบ้านจะเป็นส่วนของห้องนอน IT Coner และห้องพระ ซึ่งสามารถปรับเป็นพื้นที่พักผ่อน Family Area ได้เช่นกัน โดยแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง 3 ห้องน้ำ เมื่อขึ้นบันไดมาจะเจอกับพื้นที่โถงบันไดเพื่อแยกไปห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ห้องนอน Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกัน จากห้องนอนใหญ่เชื่อมต่อกับระเบียงหันออกทางด้านหน้าตัวบ้าน ถัดมาทางด้านขวาของตัวบ้านจะเป็นห้องนอนอีก 2 ห้อง วางไว้ที่ตำแหน่งทางด้านในของตัวบ้าน โดยห้องนอนทั้ง 2 ห้องนี้ก็จะมีห้องน้ำภายในห้องเช่นกันช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

ด้านหน้าบ้านแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลักๆ ที่จอดรถและส่วนทางด้านข้างจัดตกแต่งเป็นสวน ปลูกต้นไม้ใหญ่และไม่พุ่มไว้โดยรอบ

พื้นที่สำหรับจอดรถสามารถจอดรถได้ 3 คัน เป็นที่จอดรถแบบ Semi outdoor มีหลังคาบางส่วนให้จอดรถแบบในร่มได้ ขนาดพื้นที่ประมาณ 7.75 x 4.5 m. มีประตูทางเข้าทางฝั่งที่จอดรถ สามารถใช้งานเวลาจอดรถแล้วต้องการยกสัมภาระของต่างๆ เข้าบ้านได้สะดวก

บริเวณด้านหน้าบ้านในบ้านจริงจะตกแต่งเป็นพื้นที่สวน ลงต้นไม้ใหญ่ ปลูกหญ้าและไม้พุ่มเป็นแนวไว้บังสายตา ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย

พื้นที่ทางด้านข้างของตัวบ้านจะก็จะตกแต่งสวน ปลูกต้นไม้และหญ้าไว้ให้เช่นกัน จะมีช่องประตูบานเลื่อนและหน้าต่างตำแหน่งจะตรงกับส่วนอเนกประสงค์ (IT Coner) ส่วนรับประทานอาหาร และห้องนอนชั้นล่างพอดี ทำให้มองเห็นวิวพื้นที่สีเขียวด้านข้างของตัวบ้านได้

เข้ามาทางด้านหลังของตัวบ้านก็จะมีปลูกหญ้าและจัดสวนไว้ให้เช่นกัน และจะจัดส่วนครัวไทย และพื้นที่ระเบียง ใช้งานเป็นลานซักล้าง ตากผ้า ที่เชื่อมออกมาจากส่วนครัวภายในบ้าน และมีห้องแม่บ้านมีห้องน้ำแยกไว้ให้ใช้งาน

มาที่ด้านหน้าบ้าน ทางเข้าบ้านจะยกระดับพื้นขึ้นมาเพื่อแยกโซนทางเข้าบ้าน เป็นพื้นที่เฉลียงนั่งพักผ่อนหน้าบ้าน พื้นที่ประมาณ 5.25 x 2.35 m. มีหลังคาคลุมป้องกันแดดและฝนสาดได้

เมื่อเข้ามาจะมาเจอกับห้องรับแขก จะอยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ และติดไฟแบบดาวน์ไลท์ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าที่ชั้นล่าง 2.8 m.  ภายในบ้านจะดูโปร่งเพราะมีหน้าต่างสามารถรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้ดี พื้นที่ในส่วนของห้องรับแขก จะเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารทางด้านข้างของตัวบ้าน สำหรับบ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าๆไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งนะคะ

ส่วนระยะดูทีวีค่อนข้างกว้าง สามารถเลือกทีวีขนาดใหญตั้งแต่ 40″ ขึ้นไปได้ค่ะ

ส่วนรับประทานอาหารพื้นที่ค่อนข้างกว้างสามารถตั้งโต๊ะทานอาหารแบบ 6-8 ที่นั่ง ได้และยังมีพื้นเหลือเดินรอบๆได้แบบสบายๆ

มีประตูบานเลื่อนกระจกด้านหลังสามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี มองเห็นวิวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สวนทางด้านข้างตัวบ้านได้

ฝั่งด้านหน้าของตัวบ้านจะแบ่งพื้นที่ทางฝั่งซ้าย เป็นส่วน IT Coner หรือส่วนอเนกประสงค์ แยกส่วนการใช้งานไว้ให้ มีพื้นที่ประมาณ 3.45 x 2.35 m. สามารถปรับการใช้งานเป็นมุมส่วนตัวกั้นประตูบานเลื่อนเพิ่มแบ่งโซนการใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น

อีกฝั่งของตัวบ้านจัดพื้นที่แบ่งการใช้งานเป็นส่วนของ Pantry ที่จะเชื่อมต่อไปส่วนครัวทางซ้ายมือ ส่วนทางขวามือจะเป็นห้องนอนชั้นล่าง

มาที่ห้องนอนในชั้นล่างกันก่อน  ตัวห้องเหมาะกับการใช้งานเป็นห้องผู้สูงอายุหรือห้องอเนกประสงค์ มีห้องน้ำในตัวช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน มีประตูบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงเปิดไปทางด้านข้างของตัวบ้าน สามารถเปิดรับลมระบายอากาศได้

พื้นที่ภายในกว้างประมาณ 4.05 x 3.6 m. สามารถวางเตียงแบบ 5 ฟุต ได้แล้วยังมีระยะพื้นที่โดยรอบเตียงให้สามารถใช้งานได้สะดวก

ฝั่งตรงข้ามเตียงทำเป็น โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางของ และวางตู้เสื้อผ้า ตรงกับหน้าทางเข้าห้องน้ำพอดี ช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน พื้นที่สามารถใช้งานจริง

ห้องน้ำในห้องนอนชั้นล่าง ภายในห้องน้ำจัดแบ่งการใช้งานส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาบานใหญ่และให้สุขภัณฑ์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆภายในห้องน้ำครบ

ผนังติดกระจกเงาบานใหญ่ การติดกระจกบานใหญ่ตลอดแนวผนังแบบนี้นอกจากจะใช้งานสะดวกแล้วยังช่วยทำให้พื้นที่ห้องน้ำดูกว้างขึ้น ติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ ของ American Standard และอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมใช้งาน

แบ่งโซนการใช้งานด้วยประตูบานเลื่อนกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.4 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard ผนังด้านข้างเว้นช่องทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้

พื้นที่ส่วน Pantry และส่วนครัวภายในตัวบ้านใช้งานได้ต่อเนื่องกัน ชุด Pantry  นี้ในบ้านหลังใหญ่จะมีให้พร้อมใช้งาน

เดินตรงมาจากส่วน Pantry จะเป็นส่วนครัวปิด มีประตูกั้นแบ่งการใช้งานเป็นสัดส่วน

พื้นที่ภายในครัวประมาณ 2.95 x 3.1 m. จัดชุดครัวชิดผนังไว้ให้ เหลือพื้นที่ตรงกลางสามารถใช้งานได้สะดวก ได้ชุดครัวแบบ  Built-in เหมือนบ้านตัวอย่าง มีไม่ได้เฉพาะ ชุดเตา ที่ต้องหามาเพิ่มเอง  ด้านข้างมีพื้นที่สำหรับวางเครื่องซักผ้าและตุ้เย็น มีประตูเปิดออกมาเชื่อมต่อกับพื้นที่ซักล่างด้านหลังของตัวบ้านได้

ใกล้กับส่วน Pantry  บริเวณด้านหน้าห้องครัวจะเป็นทางไปห้องเก็บของที่อยู่ใต้บันได พื้นที่ใช้งานประมาณ 1.2 x 1.85 m.

อีกฝั่งของตัวบ้านจะเป็นทางเดินไปยังห้องน้ำชั้นล่าง และประตูที่เปิดไปทางที่จอดรถทางด้านหน้าบ้านได้

ห้องน้ำในชั้นล่างจะเป็นแบบ Powder room จะไม่มีส่วนอาบน้ำ พื้นที่ภายในแบ่งโซนการใช้งานโดยติดตั้งชุดอ่างล้างหน้าพร้อมกระจก ถัดเข้าไปด้านในเป็นชุดโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติ ของ American Standard

บันไดจะด้านในสุดของตัวบ้านช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านให้ใช้งานได้เต็มพื้นที่ ที่บริเวณทางขึ้นบันไดจะมีช่องหน้าต่างและช่องลมระบายอากาศ ช่วยให้ลมธรรมชาติเข้ามาในบ้านได้ มีการถ่ายเทอากาศช่วยให้ตัวบ้านไม่ร้อน

รูปทรงบันได้เป็นทรง L-Shape เดินวนขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน บันไดมีความกว้าง 1.2 m. ลูกตั้งสูง 19 cm. ลูกนอนกว้าง 28 cm. ส่วนโถงบันไดจะมีชุดหน้าต่างทำได้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาหรือสามารถเปิดเพื่อช่วยระบายอากาศรับลมได้ และมีไฟเพดานติดตั้งให้พร้อมใช้งาน

เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 2  ของตัวบ้าน จะเจอโถงทางเดินเพื่อเชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆในชั้นบน พื้นในชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นพื้นลามิเนตทั้งหมด มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.8 m.

ที่ชั้น 2 จะมีพื้นที่อเนกประสงค์ หันออกทางด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ประมาณ 2.75 x 3.05 m. สามารถจัดเป็นห้องพระ หรือ Family Area เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนในชั้นบนได้

มาที่ห้องนอนใหญ่ ขนาดพื้นที่ภายในประมาณ 5 x 4.9 m. จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องอยู่ด้านหน้าตัวบ้าน มีหน้าต่างและประตูกระจกบานใหญ่เชื่อมต่อกับส่วนระเบียง เปิดรับแสงธรรมชาติเห็นวิวจากภายนอกแบบมุมกว้างได้

ระยะปลายเตียงนอนสามารถวางชุดโซฟาได้ มีพื้นที่เหลือให้เดินได้สะดวก

ชุดหน้าต่างและประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่เป็นตัวบานอลูมิเนียมสีขาวพร้อมกระจกเข้ามุม เปิดออกไประเบียงด้านหน้าของตัวบ้านและทำให้สามารถมองเห็นวิวแบบมุมกว้างได้

พื้นที่ระเบียงจากห้องนอนใหญ่จะเป็นลักษณะตัว L แนวยาวพื้นที่ประมาณ 5.1 x 1.05 m. และแนวกว้างพื้นที่ประมาณ 2.75 x 2.95 m. ปูพื้นด้วยกระเบื้องพร้อมราวระเบียงกระจกนิรภัยตลอดแนว

พื้นที่ด้านในของตัวห้อง จะแบ่งพื้นที่ทำเป็นส่วน Walk in closet เชื่อมต่อเนื่องไปห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ ที่อยู่ด้านในสุดทางขวามือ

ส่วน Walk in closet มีพื้นที่ประมาณ3.6 x 3.65 m. ให้พื้นที่มาค่อนข้างกว้างใช้งานได้สะดวก

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ จัดพื้นที่มาให้กว้าง แบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้ง มีอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำกระจก อ่างอาบน้ำ พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ภายในห้องน้ำให้ครบ พื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนต่อเนื่องกันทั้งห้อง

ชุดอ่างล้างหน้าของ American Standard พร้อมอุปกรณ์ก็อกน้ำ ใต้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า มีชุดตู้ Built in สำหรับเก็บของ ตัวอ่างมีพื้นที่โดยรอบสามารถวางของใช้ต่างๆได้ และติดกระจกเงาบานใหญ่ยาวตลอดแนวผนังในฝั่งนี้

จากห้องน้ำจะเชื่อมไปพื้นที่ระเบียงทางด้านข้างได้ มีผนังปูนทึบล้อมรอบไว้ ซึ่งจุดประสงค์ของระเบียงนี้มีขึ้นเพื่อระบายอากาศและความชื้นให้ห้องน้ำ ช่วยให้แสงธรรมชาติเข้า เมื่อเปิดใช้งานจะได้ความเป็นส่วนตัวบังสายตาจากภายนอกไว้ทั้งหมด หรือจะจัดสวนสวยๆเพิ่มมุมมองดีๆให้ห้องน้ำก็ได้

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นโถสุขภัณฑ์และพื้นที่สำหรับยืนอาบน้ำ สามารถแบ่งการใช้งานได้ มีประตูบานเปิดและฉากกั้นกระจกกระจกนิรภัยใส Tempered พร้อมอุปกรณ์สแตนเลส ส่วนที่ประตูกระจกตรงที่จับสามารถแขวนผ้าเช็ดตัวได้

โครงการติดชุดโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติของ American Standard พร้อมที่ใส่กระดาษชำระติดไว้ที่ผนังด้านข้างสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.9 x 1.7 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard ผนังด้านข้างเว้นช่องทำเป็นชั้นวางของใช้ต่างๆได้เหมือนห้องน้ำห้องอื่นๆ

ห้องนอน 2 ตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจก 2 ฝั่ง สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางชั้นวางของและชั้นวางทีวี มีระยะการใช้งานเหมาะสมเดินได้สะดวก

อีกฝั่งของตัวห้องจัดวางเป็นโต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้า มีระยะการใช้งานสามารถยืนแต่งตัวหน้าตู้เสื้อผ้าได้ค่อนข้างกว้าง

ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องทั้งหมดเช่นกัน มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ครบเหมือนกับห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

ห้องนอน 3 โดยตำแหน่งห้องจะอยู่ด้านในของตัวบ้าน พื้นที่ภายสามารถจัดพื้นที่ให้วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้เช่นกัน มีหน้าต่างบานเลื่อนกระจกพร้อมตัวล็อค ให้ 2 ฝั่งของตัวห้อง สามารถเปิดรับแสงและระบายอากาศได้ดี

ตรงข้ามเตียงวางชั้นวางของ โต๊ะทำงานและตู้เสื้อผ้าไว้ พื้นที่สามารถใช้งานได้จริงไม่อึดอัดแต่เราดูไว้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้นะคะ เพราะบ้านจริงจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ให้

ห้องนอนเล็กก็มีห้องน้ำในตัวเช่นกัน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้น

ภายในห้องน้ำมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า พร้อมชุดโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์อื่นๆ ครบเหมือนห้องน้ำในชั้นล่างค่ะ

พื้นที่ในส่วนเปียกสำหรับยืนอาบน้ำ มีขนาดประมาณ 0.65 x 1. 4 m. สามารถยืนอาบหรือนั่งอาบได้สะดวก พร้อมอุปกรณ์ชุดอาบน้ำครบชุดของ American Standard

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น แบบ Multiply ที่ดิน 72 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม.

4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 IT Conner  2 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น แบบ Expandio ที่ดิน 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 286 ตร.ม.

4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 2 IT Conner  3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน

ราคาและเงื่อนไขการขาย @ 20 November 2019

  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Continuo ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 10 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Multiply ที่ดิน 72 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 12.4 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Expandio ที่ดิน 103 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 286 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 17.3 ล้านบาท
  • บ้านเดี่ยว 2 ชั้น Numurio ที่ดิน 120 ตร.วาพื้นที่ใช้สอย 335 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท
  • จองและทำสัญญา n/a บาท
  • ดาวน์ n/a ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 29 บาท/ตร.วา/เดือน
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


เจาะลึกรวบยอด

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง : ที่ตั้งโครงการเรียกได้ว่าอยู่ชานเมืองแต่ก็อยู่ในจุดที่เป็นแหล่งรวมความเจริญในย่านบางใหญ่และนนทบุรี มีความอุดมสมบูรณ์สูง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการจับจ่ายซื้อของไปจนต่อรถสัญจร คนในย่านบางใหญ่ก็จะมาใช้พื้นที่ตรงนี้กัน ทำเลของโครงการที่โดดๆ คืออยู่ใกล้ Central Westgate , Ikea และ รถไฟฟ้าสายสีม่วงตลาดบางใหญ่หรือถ้าต้องการไป Community Mall ตลาด หรือร้านค้าอื่นๆ ก็อยู่ในระยะ 1 km. โดยรอบขับรถออกมาไม่ไกล อีกทั้งที่ตั้งโครงการอยู่ติดริมถนนกาญจนาภิเษก ไม่ต้องเข้าซอย จึงเดินทางสะดวกเรียกรถสาธารณะได้ง่าย มีรถไฟฟ้าเป็นตัวเลือกในการเดินทางได้อีก  ซึ่งหาได้ยากนะสำหรับโครงการแนวราบที่ติดถนนหลักและใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าแบบนี้

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน : ซุ้มประตูหน้าโครงการถือว่าสวยเข้ากับรูปแบบของโครงการ ทางเข้า-ออก ติดตั้งกล้อง CCTV และรใช้ะบบ Key Card Access ระยะไกล เพื่อความปลอดภัยและรวดเร็วในการเข้าออกโครงการ ส่วนตัวบ้านติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor ส่วนประตูเลื่อนหน้าบ้านจะเป็นบานเลื่อนรีโมทแบบอัตโนมัติช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกในการใช้งาน

การออกแบบโครงการ : พื้นที่รวม 93-2-93.5 ไร่ มีทั้งหมด 293 ยูนิต  จัดเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ ที่ดูแลจัดการได้ดีเป็นส่วนตัว ไม่ค่อยวุ่นวาย ทางเข้าสู่โครงการถือว่าสะดวกเพราะอยู่ติดกับถนนหลักเลย การจัดแบ่งพื้นที่ในโครงการจัดได้ดีแยกโซนกลุ่มบ้านพักอาศัยและส่วนกลาง ไว้เป็นสัดส่วนในแต่ละซอยมีจำนวนบ้านไม่มากไม่หนาแน่น ทำให้ยังมีความเป็นส่วนตัว และซอยไม่ลึก ไม่ซับซ้อน ทำให้ดูแลความปลอดภัยในภาพรวมได้ง่ายขึ้น

การออกแบบบ้าน : รูปแบบบ้านภายในโครงการมี 4 แบบ เน้นทำบ้านหลังใหญ่ หน้ากว้างเน้นพื้นที่ใช้สอย และมีบริเวณโดยรอบตัวบ้าน เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ จากบ้านตัวอย่างที่รีวิวขนาดเล็กและใหญ่ จะเน้นให้มีห้องนอน 4-5 ห้องนอน มีห้องนอนในชั้นล่างสำหรับทำเป็นห้องผู้สูงอายุได้ บ้านทุกหลังมีพื้นที่ส่วน Pantry สำหรับเตรียมอาหาร และครัวปิดสามารถทำอาหารกลิ่นควันไม่รบกวนภายในตัวบ้าน ทุกหลังมีส่วนพื้นที่ IT Coner หรือส่วนอเนกประสงค์ อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้านช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้หลากหลายขึ้น เน้นใช้หน้าต่าง-ประตูกระจกให้แสงธรรมชาติเข้าและเปิดรับลมระบายอากาศได้ง่าย  สำหรับห้อง Master Bedroom มีส่วน walk in closet และห้องน้ำในตัว ใช้งานได้มีความต่อเนื่องกันดี

วัสดุ : โครงการขายรูปแบบ Fully Fitted เป็นบ้านเปล่าเราต้องมาซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเอง ที่โครงการมีให้คือ พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนชั้น 2 และห้องนอนชั้นล่างเป็นพื้นไม้ลามิเนต พื้นครัวปูกระเบื้องเหมาะสมกับการใช้งานสามารถเช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย ชุดประตู-หน้าต่างอลูมิเนียม ใช้กระจกเขียวตัดแสงบานใหญ่เหมาะกับห้องที่ต้องการเน้นเห็นวิวแบบมุมกว้าง ติดWallpaper ใช้ชุดประตู Lexil  มีฉนวนกันความร้อนและเป็นประตูแบบ Double Lock มีเครื่องทำน้ำอุ่น และโถสุขภัณฑ์แบบอัตโนมัติให้ในห้องน้ำ Master bedroom สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำใช้ของ American Standard มีชุดครัวพร้อมเครื่องดูดควัน และมีเครื่องปรับอากาศพร้อมใช้งาน ภายในตัวบ้านทุกหลังติดตั้งระบบ AirPlus ช่วยระบายความร้อนในบ้าน ติดระบบสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic Sensor และประตูเลื่อนทางเข้าบ้านแบบอัตโนมัติ

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ : พื้นที่สีเขียวถือว่าให้มาเพียงพอต่อการใช้งาน กระจายใช้งานได้ง่าย Lake ขนาดใหญ่ตรงกลางโครงการช่วยทำให้ภาพโดยรวมมีความร่มรื่นมากขึ้น  มีการแบ่งโซนให้ใช้งานทั้งแบบ สวนแบบเปิดโล่ง พื้นที่รอบ Lake ทำเป็นแนวทางเดิน Jogging Lane ใช้เดินออกกำลังกายได้ มีสนามเด็กเล่น และที่นั่งพักผ่อนในสวน แยกส่วนให้ใช้งาน ส่วนถนนในโครงการก็ปลูกต้นไม้ใหญ่และไม้พุ่มตลอดเส้นทาง ช่วยทำให้บรรยากาศโดยรวมในโครงการดูสวยดี มีแนวต้นไม้ให้เห็นทั้งโครงการ

สาธารณูปโภค : ซุ้มโครงการออกแบบ Modern Style เรียบหรูด้วยวัสดุ สวยน่าใช้งาน ส่วน Clubhouse ออกแบบ Modern Style ดูโดดเด่นและทันสมัยดี ภายในมีมีฟังค์ชันที่ต้องใช้งานครบ ได้แก่ สระว่ายน้ำระบบเกลือแบบกลางแจ้ง สระเด็ก จากุชชี่ , ห้องออกกำลังกาย , ห้องรับรอง-พักผ่อน และพื้นที่สวนสาธารณะ , สนามเด็กเล่น , Park & Amphitheater , Jogging Trail และที่นั่งพักผ่อนภายในสวน ถนนภายในเป็นถนนวิ่งสวนทางกันถนนหลักกว้าง 12-20 ม. และถนนภายในกว้าง 9 ม. ใช้งานได้สะดวกและมี รปภ. ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดเวลา

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ 10 – 20 ล้านบาท, 20 November 2019

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 8/10 – เดินทางสะดวก ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าและความอุดสมบูรณ์
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – ประตูหน้าบ้านแบบเลื่อนไฟฟ้า , รปภ.หน้าหมู่บ้าน CCTV และ Key Card ระยะไกล , ได้ระบบ Magnetic Sensor ทุกหลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – บ้านหน้ากว้าง เน้นพื้นที่ใช้สอย ฟังก์ชันครบ มีห้องนอนชั้นล่าง
  • วัสดุ 7.5/10 – เหมาะสมกับการใช้งาน ชั้นล่างกระเบื้องแกรนิตโต้ ชั้นบนลามิเนต ชุดครัว สุขภัณฑ์อุปกรณ์ห้องน้ำครบ มีระบบ AirPlus
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8/10 –โครงการร่มรื่นมีต้นไม้ปลูกให้ตลอดแนวถนนและหน้าบ้าน
  • สาธารณูปโภค 8/10 – ได้ Lake ขนาดใหญ่ และส่วนกลางหลากหลายน่าใช้งาน
  • 7.88 / 10.00 

BOTTOM LINE

โครงการ มัณฑนา Westgate เหมาะกับคนที่มองหาบ้านติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย ทำงานหรือใช้ชีวิตอยู่ในย่านนนทบุรี-บางใหญ่หรือใกล้เคียง หาบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอย สำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ที่มีคนหลายวัย มีส่วนกลางหลักๆครบ บรรยากาศภาพรวมดี ร่มรื่น มีงบประมาณ 10 – 20 ล้านบาท หรือมีกำลังผ่อนต่อประมาณ 70,000 – 140,000 บาท/เดือน ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ


ติดตามพวกเราได้ที่
Website : www.thinkofliving.com
Twitter : www.twitter.com/thinkofliving
YouTube : www.youtube.com/ThinkofLiving
Instagram : www.instagram.com/thinkofliving
Facebook : ThinkofLiving