รีวิวโครงการ

The Sneak EP.37 – Nirvana Beyond พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา

21 สิงหาคม 2019

อ่านรีวิวล่าสุด

วันนี้เรามีโอกาสได้ไปงานเปิดตัวบ้านแบบใหม่ของ Nirvana Daii กับโครงการ Nirvana Beyond พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า ตัวบ้านของที่นี่เรียกว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งภายในและภายนอก กับบ้านเดี่ยว 3 ชั้น รูปแบบ Natural Modern เน้นพื้นที่ใช้สอย พร้อมส่วนกลางน่าใช้งาน ในราคาเริ่มต้น 25 – 40 ล้านบาท เราไปดูกันว่าที่นี่เค้าจะทำออกมาเป็นแบบไหนกันค่ะ

Fact @ 24 April 2019

  • Nirvana Beyond Rama 9 – Krungthep Kreetha (เนอวานา บียอนด์ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา)
  • บริษัท เนอวานา ไดอิ จํากัด (มหาชน)
  • LUXURY – SUPER LUXURY CLASS (อ่านรายละเอียดของ Segment บ้านได้ที่นี่)
  • โครงการตั้งอยู่ในเขต : ถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า เขตสะพานสูง
  • เนื้อที่โครงการ 27 ไร่ จำนวน 85 ยูนิต
  • แบบบ้าน Space ที่ดิน 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด
  • แบบบ้าน Mind ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 370 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอด
  • แบบบ้าน Luxe ที่ดิน 76 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 470 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอด
  • ที่ดินแปลงมาตรฐาน 58.4 – 91.9 ตร.วา
  • ราคาเริ่มต้น 25 – 40 ล้านบาท
  • โครงการเริ่มก่อสร้าง : Q4/2561
  • คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการ : 2565
  • เวปไซต์โครงการ : คลิกที่นี่  
  • โทร  : 1787

เพียงแค่การกด Like ก็เท่ากับการสนับสนุนข้อมูลเชิงลึกจาก Think of Living แล้วค่ะ


ทำเลที่ตั้ง

พิกัด : 13.751605, 100.689381 คลิกที่นี่

โครงการ Nirvana Beyond พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ – ร่มเกล้า หรือกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นทำเลศักยภาพแห่งใหม่ โดยจะเชื่อมต่อ New Central Business District (CBD) อย่างพระราม 9- สนามบินสุวรรณภูมิ ได้เพียงไม่กี่นาที โดยจากโครงการจะมาเชื่อมต่อกับถนนกรุงเทพกรีฑา สามารถวิ่งไปถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นถนนหลักที่ตัดกับถนนเส้นสำคัญหลายสาย ทั้ง ถนนพัฒนาการ, ถนนพระราม 9, ถนนหัวหมาก,  ถนนรามคำแหง, และ ถนนลาดพร้าว  อีกทั้งไม่ไกลจากทางด่วนสามารถขึ้นทางด่วนศรีรัช เพื่อเชื่อมเข้าตัวเมืองชั้นใน เช่น เอกมัย , อโศก , พระราม 9 , ดินแดน หรือไปใช้ทางด่วนกรุงเทพ-ชลบุรีสายใหม่ เพื่อออกไปยังย่านบางนา, มีนบุรี, สุวรรณภูมิ, ฉะเชิงเทรา และ ชลบุรี ได้ ทำให้สะดวกทั้งในการเข้าตัวเมืองชั้นใน และ ออกนอกตัวเมืองได้

“ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า”  ทำเลนี้ถือเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบที่น่าสนใจ ส่วนมากเป็นบ้านราคาระดับบนๆ ที่มาเปิดตัวทำเลนี้กัน เรียกว่าเป็นทำเลใหม่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาและมีโอกาศขยายตัวได้อีกมาก เพื่อรองรับการขยายของตัวเมือง ในพื้นที่เองก็จะมีความอุดมสมบูรณ์อยู่ในระดับนึง มีโรงเรียนนานาชาติ และมหาวิทยาลัยชั้นนำ อยู่หลายแห่ง เรื่องอาหารการกินส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพกรีฑาเป็นหลัก จะมีคอมมูนิตี้มอลล์ The Park และ Tesco Lotus ที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก หรือ จะเข้าไปในซอยกรุงเทพกรีฑาซอย 7 ซึ่งสามารถทะลุไปถนนรามคำแหงได้ ภายในซอยจะมี Max Value Kurve 7 และ Market Today

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลาง

เริ่มจากบริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการ ซุ้มประตูโครงการออกแบบเป็นเอกลักษ์ไม่เหมือนใครกับรูปทรงอิสระแบบ Free form สีขาวเรียงตัวแบบ Layer ซ้อนขึ้นไป ตรงกลางเป็นทางเข้า-ออกหลักของโครงการ ถนนทางเข้าจะมีเส้นสีขาวนำสายตาเข้าถึงโครงการทางด้านใน

สำหรับ Facilities ส่วนกลางหลักของโครงการ จะอยู่บริเวณด้านหน้า ถัดจากซุ้มประตูเข้ามาหน่อย โดยจะเป็นโซนการใช้งานไว้เป็นสัดส่วน สามารถมาใช้งานได้ง่าย มีส่วน Clubhouse สระว่ายน้ำแบบกลางแจ้ง และเรือนรับรอง ออกแบบตามแนวคิดของโครงการมีความทันสมัย พร้อมปลูกต้นไม้โดยรอบเพื่อความร่มรื่น

สระว่ายน้ำแบบกลางแจ้งเป็นสระระบบเกลือ รวมสระเด็กไว้ในตัว ขนาดของสระว่ายน้ำสามารถใช้ว่ายน้ำออกกำลังกายได้จริง พื้นที่ด้านข้างจัดเป็นที่นั่งริมสระให้มานั่งพักผ่อนได้ พร้อมแนวต้นไม้ทางด้านข้างช่วยบังสายตาจากบริเวณโดยรอบเพื่อใช้การงานเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ส่วน Clubhouse ออกแบบได้กลมกลืนไปกับบรรยากาศภายในโครงการและรูปแบบบ้านในโครงการ เป็นอาคาร 2 ชั้น ด้านล่างปัจจุบันเป็นพื้นที่สำนักงานขาย ส่วนด้านบนจัดเป็นห้องออกกำลังกายของโครงการ มองลงมาได้วิวส่วนกลางและสระว่ายน้ำของโครงการพอดี

พื้นที่โดยรอบสระว่ายน้ำจะจัดเป็นพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้โดยรอบ และจัดพื้นที่เป็นสนามเด็กเล่นไว้ทางด้านข้าง สามารถพาเด็กๆมาใช้งานได้

Product Walkthrough

สำหรับแบบบ้านทั้งหมดในโครงการจะมี 3 แบบ โดยจะมีที่ดินแปลงมาตรฐาน 58.4 – 91.9 ตร.วา บ้านทั้ง 3 ขนาดนั้นจะเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นทั้งหมด ในรูปแบบ Natural Modern บ้านแต่ละแบบจะมีการออกแบบหน้าตาและพื้นที่ใช้สอยภายในที่แตกต่างกันไป

  • แบบบ้าน Space ที่ดิน 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด
  • แบบบ้าน Mind ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 370 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอด
  • แบบบ้าน Luxe ที่ดิน 76 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 470 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอด

ในส่วนของการออกแบบและก่อสร้างบ้านในโครงการนั้น ได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นมาใช้ร่วมด้วย ด้วยแนวคิด Deconstruction ที่กำลังเป็นเทรนด์ของการอยู่อาศัย โดยให้ความสำคัญกับพื้นที่ว่าง Space และการสร้างฟังก์ชั้นการใช้งานใหม่ๆ ในหลากหลายมิติ เช่น การเอียงบิดของผนัง และโครงสร้างตัวบ้านใช้การ Cantilever ที่ได้ระยะมากกว่าบ้านทั่วไป มีการเชื่อมระหว่างพื้นที่ Conceptual Space ใหม่ๆ และการสร้าง Private Space ไว้ในมุมต่างๆของตัวบ้าน ไปจนถึงการเปิดช่องเปิดขนาดใหญ่สร้างพื้นที่ Court เพิ่มมุมมองแบบส่วนตัวไว้ในบ้าน

ภายในบ้านทุกหลังจะมีระบบรักษาความปลอดภัยสั่งงานผ่าน Nirvana App Service  รวมถึงมีการติดตั้งระบบ Air Control System สามารถปรับสภาพอากาศภายในบ้าน ลดเรื่องฝุ่น ความชื้น และสร้างระบบหมุนเวียนอากาศที่ดีภายในบ้าน และมีระบบกรองน้ำประปาเพิ่มเข้ามาให้อีกด้วย ส่วนพื้นที่จอดรถก็มีการติดตั้งระบบ EV Ready Outlet ไว้เพื่อรองรับการใช้รถยนต์ระบบไฟฟ้ามาให้พร้อมใช้งาน

เริ่มจากบ้านหลังแรก แบบบ้าน Luxe ที่ดิน 76 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 470 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอด เป็นบ้านขนดใหญ่ที่สุดในโครงการ รูปด้านหน้าของตัวบ้านจะมีการออกแบบให้มีการเอียงบิดของผนัง เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานและมุมมองของตัวบ้าน พื้นที่ในชั้นล่างออกแบบให้สามารถจอดรถได้ 3 คัน โดยจะติดตั้งระบบ EV Ready Outlet เพื่อรองรับการใช้รถยนต์ระบบไฟฟ้าไว้ให้ พื้นที่ด้านหน้าทำเป็นพื้นยกระดับเป็นระเบียงก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน

สำหรับทางเข้าของตัวบ้านออกแบบให้สามารถเลือกใช้งานเข้าได้จากทั้งชั้นล่างของตัวบ้าน และจากชั้น 2 ตัวบ้านโดยจะมีบันไดเชื่อมต่อขึ้นไป ส่วนพื้นที่ด้านข้างจัดเป็นพื้นที่สวนเชื่อมต่อกับส่วน Court เพิ่มมุมมองแบบส่วนตัวไว้ในบ้าน

เมื่อเข้ามาในตัวบ้านส่วนแรกที่เจอจะเป็นห้องรับประทานอาหาร และพื้นที่ Pantry สำหรับจัดเตรียมอาหาร ภายในบ้านจะเน้นการใช้หน้าต่างและประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มความโปร่งโล่ง มองเห็นวิวของ Court ตรงกลางบ้านได้ ปูพื้นชั้นล่างทั้งหมดด้วยกระเบื้อบแกรนิตโต้ มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานที่ 2.65 m.

ถัดเข้ามาด้านในตัวบ้านมีการแบ่งพื้นที่การใช้งานไว้เป็นสัดส่วร มีประตูบานเลื่อนแยกส่วนไว้ให้เป็นส่วนครัวปิด และห้องซักรีด การเลือกใช้ประตูกระจกบานเลื่อนแบบนี้ นอกจจากจะแบ่งพื้นที่การใช้งานแล้วยังทำให้ภายในห้องได้แสงธรรมชาติ ไม่มืดทึบและดูโปร่งโล่งมากขึ้น โถงทางเดินบริเวณนี้ก็นะน่าใช้งานมากขึ้น

ตรงกลางของตัวบ้านจะเปิดพื้นที่ Court แบบ Semi Outdoor เพิ่มมุมมองแบบส่วนตัวไว้ในบ้าน แต่ยังได้ร่มเงาจากหลังคาด้านบนสามารถมานั่งใช้งานได้จริงไม่ร้อน อีกทั้งพื้นที่ตรงนี้เมื่อเปิดหน้าต่างบานเลื่อนจะเป็นช่องทางช่วยถ่ายเทอากาศภายในให้หมุนเวียนในบ้านได้

ถัดเข้ามาด้านในสุดของตัวบ้านในชั้นล่าง จะเป็นห้องนอนซึ่งมีขนาดกว้างเพียงพอสำหรับวางเตียงขนาดใหญ่ สามารถจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน มีห้องน้ำในตัวเป็นส่วนตัว มีช่องแสงจากหน้าต่างบานเลื่อนมองออไปเห็นพื้นที่ Court ทางด้านข้างของตัวบ้านได้เช่นกัน

พื้นที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าห้องน้ำ สามารถแบ่งพื้นที่ทำเป็นเป็นส่วน Walk in closet ได้เพื่อการใช้งานที่ชต่อเนื่องกัน

ส่วนห้องน้ำในห้องนอนชั้นล่างจะสามารถอาบน้ำได้ กรณีปรับห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างเป็นห้องนอนก็สามารถใช้งานห้องน้ำได้สะดวก ผนังกระเบื้องแกรนิตโต้ ส่วนพื้นเป็นกระเบื้องแบบกันลื้นใช้งานได้ปลอดภัย

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จัดพื้นที่เป็นห้องนั่งเล่น บริเวณนี้จะเป็นโถงสูง 6 m. หันออกได้วิวทางฝั่งด้านหน้าของตัวบ้าน และเชื่อมต่อไปบันไดที่สามารถขึ้นทางด้านหน้าของตัวบ้านได้ ส่วนวัสดุพื้นในชั้นนี้จะเป็นพื้นไม้ปาร์เก้ไม้สักทั้งหมด

มองขึ้นไปด้านบนจะเห็นพื้นที่ของชั้น 3 ของตัวบ้าน ที่สามารถมองลงมาเห็นพื้นที่การใช้งานได้ทั้งหมด ตัวบ้านจะเน้นช่องแสงในส่วนต่างๆ ทำให้มีความโปร่งโล่งเป็นพิเศษ ได้แสงธรรมชาติในตอนกลางวัน

จากบริเวณห้องนั่งเล่นเมื่อมองมาทางด้านข้างของตัวบ้านจะเห็นพื้นที่ Court ช่วยเพิ่มมุมมองในการอยู่อาศัย

ถัดเข้ามาด้านในจะเป็นห้อง Master Bedroom พื้นที่ภายในห้องค่อนข้างกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆ มีช่องแสงและหน้าต่างสองฝั่ง เปิดรับลมและระบายอากาศได้ดี

ตรงข้ามกับห้องนอนจะเป็นส่วน Walk in closet มีพื้นที่จัดวางตั้งตู้เสื้อผ้าได้ทั้ง 2 ฝั่ง และมีพื้นที่สำหรับทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้  พื้นที่ค่อนข้างกว้างให้ใช้งานได้สะดวกและอยู่ด้านหน้าห้องน้ำพอดีช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ ฉากกั้นส่วนอาบน้ำและโถสุขภัณฑ์ไว้ให้ สามารถแยกการใช้งานหลายคนได้

ขึ้นมาที่ชั้น 3 ของตัวบ้านจะมีพื้นที่โถงที่แยกไปยังห้องนอนในชั้นนี้อีก 2 ห้อง จากโถงด้านบนสามารถมองลงมาเห็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นในชั้น 2 ได้

มาที่ห้องนอนห้องแรกในชั้น 3 ภายในห้องนอน จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องจะมีระเบียงที่เปิดออกไปทางด้านข้างตัวบ้าน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.65 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

อีกฝั่งของห้องแบ่งพื้นที่ทางซ้ายจัดเป็นพื้นที่สำหรับทำเป็นชั้นวางของหรือตั้งโต๊ะทำงาน ส่วนทางขวามือจะเป็นพื้นที่ส่วน Walk in closet ตั้งตู้เสื้อผ้า ที่เชื่อมต่อไปยังห้องน้ำของตัวห้อง ใช้งานได้ต่อเนื่องกันดี

ภายในห้องน้ำจะมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ทั้งหมด ส่วนฝ้าเพดานเป็นยิปซั่มบอร์ดกันชื้นฉาบเรียบทาสี ให้ชุดอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำแยกพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน มีตู้ใต้อ่างล้างหน้าสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

มาที่ห้องนอนถัดมา พื้นที่ภายในห้องค่อนข้างกว้างสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ มีหน้าต่างและพื้นที่ระเบียงได้แสงธรรมชาติช่วยให้ห้องมีความโปร่งโล่ง หรือเปิดระบายอากาศและรับลมได้

อีกฝั่งของตัวห้องแบ่งทำเป็นโซนอ่านหนังสือหรือจะจัดเป็นมุมอเนกประสงค์ก็ได้ บริเวณหน้าห้องน้ำจะตั้งตู้เสื้อผ้าสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องน้ำจะมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ทั้งหมด ส่วนฝ้าเพดานเป็นยิปซั่มบอร์ดกันชื้นฉาบเรียบทาสี ให้ชุดอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำแยกพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน มีตู้ใต้อ่างล้างหน้าสำหรับเก็บของใช้ต่างๆ ได้เหมือนกันกับห้องแรก

มากันที่บ้านหลังที่ 2 แบบบ้าน Mind ที่ดิน 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 370 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอด เป็นบ้านขนาดกลางจากทั้งหมด 3 แบบ รูปด้านหน้าบ้านจะแตกต่างจากแบบแรก แต่ยังคงแนวคิด Modern Style เน้นรูปทรงที่เรียบง่าย นำมาใช้ในการออกแบบไปพร้อมกันพื้นที่ใช้สอยภายใน โดยพื้นที่ในชั้นล่างออกแบบให้สามารถจอดรถได้ 3 คัน โดยจะติดตั้งระบบ EV Ready Outlet เพื่อรองรับการใช้รถยนต์ระบบไฟฟ้าไว้ให้

พื้นที่ด้านหน้าทำเป็นพื้นยกระดับเป็นระเบียงก่อนเข้าสู่ตัวบ้านด้านใน คล้ายกับบ้านแบบแรกค่ะ แต่ทางเข้าบ้านจะมีทางเดียวเป็นประตูบานเปิดทางด้านหน้าเท่านั้น

ส่วนพื้นที่ทางด้านข้างของตัวบ้าน จัดเป็นพื้นที่สวนพักผ่อน เป็นที่นั่งมีระยะที่สามารถใช้งานได้จริง โดยจะมีประตูกระจกบานเลื่อนเชื่อมต่อกับส่วนห้องนั่งเล่นของตัวบ้านได้

เมื่อเข้ามาในบ้านจะมีพื้นที่ส่วน Foyer ที่จะลดระดับลงมาจากระดับพื้นปกติของตัวบ้าน ทำเป็นพื้นที่ใส่รองเท้า ชั้นวางรองเท้า ส่วนการลดระดับพื้นนั้นจะช่วยป้องกันฝุ่นจากนอกบ้านหรือที่ติดมากับรองเท้าไม่ให้เข้าไปในตัวบ้านได้

เข้ามาด้านในส่วนแรกจะเป็นห้องนั่งเล่น ที่ออกแบบเป็นโถงสูง 6 m. หันออกได้วิวทางฝั่งด้านข้างของตัวบ้าน โดยจะเน้นช่องแสงในส่วนต่างๆ ความสูงจากพื้นถึงระดับฝ้าเพดานทำให้ได้ความโปร่งโล่งเป็นพิเศษ ได้แสงธรรมชาติในตอนกลางวันไม่มืดทึบ พื้นในชั้นล่างทั้งหมดปูพื้นด้วยกระเบื้อบแกรนิตโต้

สำหรับพื้นที่รับประทานอาหาร จัดพื้นที่มากว้างขวางใช้งานสะดวก สามารถวางชุดโต๊ะอาหารขนาด 6-8 ที่นั่งได้สบายๆ มีพื้นที่เหลือโดยรอบโต๊ะใช้งานได้ง่าย ซึ่งในบ้านจริงพื้นที่ในชั้นล่างจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์และส่วนตกแต่งมาให้นะคะ เราสามารถเลือกปรับเปลี่ยนการใช้งานตามความเหมาะสมได้ค่ะ

ห้องครัวจะได้ครัวปิดแยกการใช้งานเป็นสัดส่วน ภายในปูด้วยกระเบื้องเหมาะกับการใช้งานเพราะสามารถเช็คถูทำความสะอาดได้ง่าย สำหรับชุดครัวที่โครงการมีมาให้ Top เคาน์เตอร์จะได้เป็นหินเทียม พร้อมอุปกรณ์ครัวให้พร้อมใช้งาน

ห้องน้ำในชั้นล่างจะมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง พื้นที่ห้องด้านในแบ่งพื้นที่ภายในเป็นสัดส่วน พื้นที่จัดมาสามารถใช้งานได้สะดวกไม่อึดอัด

สำหรับห้องนอนชั้นล่าง สามารถใช้เป็นห้องนอนของผู้สูงอายุได้ เพื่อการใช้งานที่ง่ายคล่องตัว ปลอดภัยไม่ต้องขึ้นบันได พื้นที่ภายในมีขนาดกว้างเพียงพอสำหรับวางเตียงขนาดใหญ่ มีช่องแสงจากหน้าต่างบานเลื่อนทั้ง 2 ฝั่ง สามารถเปิดระบายอากาศและรับแสงธรรมชาติได้ดี

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน จากบันไดขึ้นมาจะเจอกับโถงทางเดิน แยกไปยังห้อง Master Bedroom ที่อยู่ทางด้านหน้าของตัวบ้าน ส่วนทางด้านหลังของตัวบ้านในชั้นนี้จะเป็น Walk in Closet และห้องน้ำ โถงทางเดินจะใช้ผนังกระจกตลอดแนวช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งในการใช้งาน มีพื้นที่กว้างเพียงพอสำหรับวางโต๊ะทำงานและตู้เก็บของทางด้านข้างได้ ส่วนวัสดุพื้นในชั้นนี้จะเป็นพื้นไม้ปาร์เก้ไม้สักทั้งหมด

เมื่อมองลงมาจากโถงทางเดินที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะสามารถมองลงมาเห็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นในชั้นล่างได้

มาที่ห้อง Master Bedroom พื้นที่ภายในห้องค่อนข้างกว้างสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ได้สบายๆ มีช่องแสงและหน้าต่าง พร้อมพื้นที่ระเบียงที่หันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้านสามารถเปิดรับลมและระบายอากาศได้ดี

พื้นที่ส่วนระเบียงของห้องนอนใหญ่ จะหันออกไปทางด้านหน้าของตัวบ้าน พื้นที่เพียงพอให้ตั้งชุดเก้าอี้ๆเล็กๆได้ เป็นระเบียงแบบ Semi Outdoor มีหลังคาคลุมสามารถใช้งานได้จริง

ตรงข้ามกับห้องนอนจะเป็นส่วน Walk in closet มีพื้นที่จัดวางตั้งตู้เสื้อผ้าได้ทั้ง 2 ฝั่ง และมีพื้นที่สำหรับทำเป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้  พื้นที่ค่อนข้างกว้างให้ใช้งานได้สะดวกและอยู่ด้านหน้าห้องน้ำพอดีช่วยให้ใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

ภายในห้องน้ำในส่วนของผนังและพื้นเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ทั้งหมด มีการแบ่งพื้นที่การใช้งานเป็นโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนตามการใช้งาน มีอ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ ฉากกั้นส่วนอาบน้ำและโถสุขภัณฑ์ไว้ให้ สามารถแยกการใช้งานหลายคนได้

มาที่โถงบันไดเพื่อขึ้นไปที่ชั้น 3 ของตัวบ้าน โดยส่วนของบันไดจะออกแบบให้มีช่องแสง ให้แสงธรรมชาติส่องถึง พร้อมราวจับตลอดแนว ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

ขึ้นมาที่ชั้น 3 ของตัวบ้าน จะมีแนวทางเดินเชื่อมต่อไปยังห้องนอนในชั้นนี้อีก 2 ห้อง พื้นที่ตรงแนวทางเดินมีพื้นที่เพียงพอให้จัดเป็น Pantry ในชั้นนี้ได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน จะหยิบน้ำดื่ม ชงกาแฟ ก็ไม่ต้องลงไปที่ชั้นล่างของตัวบ้านก็ได้

มาที่ห้องนอนห้องแรกในชั้น 3 ภายในห้องนอน จัดพื้นที่ภายในกว้างสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต และชั้นวางของด้านข้างได้ มีพื้นที่เหลือรอบเดินสะดวก ตำแหน่งของห้องจะมีระเบียงที่เปิดออกไปทางด้านข้างตัวบ้าน มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าประมาณ 2.65 m. ห้องจึงดูโปร่งไม่อึดอัด

พื้นที่ระเบียงเป็นลักษณะตัว L ยาวตลอดแนวของตัวห้อง สามารถออกไปใช้งานได้จริง อีกฝั่งของตัวห้องแบ่งพื้นที่จัดเป็นพื้นที่จัดเป็นโต๊ะทำงาน และพื้นที่ส่วน Walk in closet ตั้งตู้เสื้อผ้า อยู่หน้าห้องน้ำพอดีทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องกัน

ภายในห้องน้ำจะมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ทั้งหมด ส่วนฝ้าเพดานเป็นยิปซั่มบอร์ดกันชื้นฉาบเรียบทาสี ให้ชุดอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำแยกพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน มีตู้ใต้อ่างล้างหน้าสำหรับเก็บของใช้ต่างๆได้

มาที่ห้องนอนถัดมา พื้นที่ภายในห้องค่อนข้างกว้างสามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต ได้ มีหน้าต่าง ทางด้านในของตัวห้องได้แสงธรรมชาติหรือเปิดระบายอากาศและรับลมได้เช่นกัน โดยด้านในสุดของตัวห้องแบ่งทำเป็นส่วน Walk in closet และโต๊ะเครื่องแป้งไว้ อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำสามารถหยิบใช้งานได้สะดวก

ภายในห้องน้ำจะมีการแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุปูพื้นและผนังเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ทั้งหมด ให้ชุดอ่างล้างหน้า ฉากกั้นอาบน้ำแยกพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วน มีตู้ใต้อ่างล้างหน้าสำหรับเก็บของใช้ต่างๆ ได้เหมือนกับห้องแรก

ถัดมาจะเป็นระเบียงในชั้น 3 ของตัวบ้าน พื้นที่ระเบียงค่อนข้างกว้างเป็นพิเศษ สามารถใช้งานเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนได้จริง ราวระเบียงเป็นกระจกทั้งหมด ช่วยทำให้สามารถมองเห็นวิวได้มากขึ้นไม่มีอะไรบังสายตา

และแบบบ้านสุดท้ายที่เราเก็บภาพมาให้ชม คือ แบบบ้าน Space ที่ดิน 57 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 300 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอด


สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ Nirvana Beyond พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา ตอนนี้โครงการมี Sale Gallery มีให้บ้านตัวอย่างเปิดให้ชมได้แล้วนะคะ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ คลิกที่นี่ หรือ Call Center : 1787

สำหรับรีวิวฉบับเต็มมีให้ชมกันอย่างแน่นอน อดใจรอกันอีกสักนิดค่ะ

สมัครสมาชิกพร้อมรับข่าวสารเพิ่มเติม (คลิกที่นี่)