โครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด รูปแบบใหม่จากแสนสิริ บนทำเลศาลายา ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษกและทางพิเศษศรีรัช กำลังเปิดขายเฟสกลางโครงการใกล้กับพื้นที่ส่วนกลางและอาคาร Clubhouse สามารถเดินมาใช้งานได้สะดวก แบบบ้านมีให้เลือก 4 แบบ ในราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท ซึ่งมี Highlight ที่น่าสนใจดังนี้ค่ะ

  • ทำเลและราคา : โครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ในซอยสำเร็จพัฒนา เป็นทำเลบ้านพักอาศัย 2 ชั้น ที่อยู่ในช่วงราคา 4-6 ล้านบาท ราคาหยิบจับง่ายกว่าทำเลใกล้เคียงย่านราชพฤกษ์และบรมราชชนนี ซึ่งคณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า ทำราคาออกมาอยู่ที่เริ่มต้นต่ำกว่า 4 ล้านบาทสำหรับบ้านแฝด ซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนมองหาบ้านในทำเลนี้ค่ะ
  • พื้นที่ส่วนกลาง : เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีจำนวนยูนิตเยอะ จึงได้พื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็มเหมาะกับคนที่ชอบใช้ส่วนกลาง บรรยากาศดี ได้พื้นที่ส่วนกลางเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Semi-Outdoor, Co-Working Space, สระว่ายน้ำทั้งเด็กและผู้ใหญ่, ห้องออกกำลังกาย, สวน Sansiri Backyard รวมถึง Educational Playground ที่มักจะมีให้ในโครงการของแสนสิริหลายแห่ง
  • นวัตกรรมภายในบ้าน : มีความแตกต่างจากบ้านพักอาศัยทั่วไปตรงที่มีนวัตกรรมช่วยลดความร้อนภายในตัวบ้าน ถ่ายเทอากาศเพื่อให้อยู่สบาย เช่น ช่องระบายอากาศบริเวณประตูและหน้าต่าง, เพิ่มความยาวชายคามากกว่ามาตรฐานทั่วไป, ระบบเปิดไฟที่จอดรถอัตโนมัติเมื่อท้องฟ้ามืด, ระบบแจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัย ขณะมีผู้บุกรุก หรือมีการเปิดประตู เป็นต้น

ข้อมูลโครงการ

Kanasiri Salaya-Pinklao (คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า) ณ วันที่ 19 พฤษภาคม 2564

 ชื่อโครงการ   Kanasiri Salaya-Pinklao (คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   MAIN – UPPER CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ถนน สำเร็จพัฒนา ตำบล ศาลากลาง อำเภอบางกรวย นนทบุรี 11130
 ที่ดิน  97 ไร่
 จำนวนยูนิต  จำนวน 483 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • Erika บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 35 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท
  • Fobiola บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – (บ้านเดี่ยวรอเปิดขายเฟสถัดไป)
  • Mayla บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – (บ้านเดี่ยวรอเปิดขายเฟสถัดไป)
  • Caerulea บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 153 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
    – (บ้านเดี่ยวรอเปิดขายเฟสถัดไป)

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   2.65 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                     45,000 บาท
 เริ่มก่อสร้าง   ปี 2017
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ปี 2022
 เว็บไซต์โครงการ   http://siri.ly/Kanasiri-Salaya-Pinklao
 โทร   02-077-7126
 Call Center    1685

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.811169119004795, 100.3519822341818
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่ 

โครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่บนถนนสำเร็จพัฒนา หรือถนนทางหลวงหมายเลข 1011 ค่ะ ทำเลที่ตั้งบริเวณนี้สามารถเข้า-ออกได้หลายเส้นทาง ในอนาคตก็จะมีการก่อสร้างเส้นทางใหม่เรียกว่าโครงการถนนเชื่อมต่อถนนนครอินทร์ – ศาลายา จังหวัดนนทบุรีและจังหวัดนครปฐม ซึ่งจะเป็นถนนใหม่ ขนาด 6 ช่องจราจร เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนกาญจนาภิเษกและถนนบรมราชชนนี คาดว่าจะก่อสร้างในช่วงปี 2567-2569 นี้

ทำเลย่านนี้เป็นทำเลชานเมืองฝั่งตะวันตก ซึ่งปัจจุบันได้มีโครงการแนวราบเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ช่วงราคา 4-6 ล้านบาท ซึ่งโครงการ  คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.79 ล้านบาท (บ้านแฝด) ถือว่าถูกกว่าโซนข้างเคียงเช่นโซนราชพฤกษ์ที่ช่วงราคาบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวจะอยู่ที่ 6-8 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนถ้าเป็นบ้านติดถนนบรมราชชนนีก็จะเป็นบ้านเดี่ยวหรู 20-30 ล้านขึ้นไป ดังนั้นใครที่มองหาบ้านในงบหยิบจับง่ายขึ้น แลกกับการเดินทางที่ขับเข้าซอยลึกหน่อย ก็มักมองหาบ้านในโซนนี้เป็นตัวเลือกค่ะ

ทำเลนี้เป็นทำเลที่มีความเจริญมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีที่ดินเปล่าอยู่เป็นจำนวนมาก บวกกับถนนเส้นนี้มีความน่าสนใจสามารถเดินทางลัดเลาะไปออกถนนใหญ่ได้หลายเส้นทาง นอกจากนั้นยังเชื่อมระหว่างถนนกาญจนาภิเษก ถนนศาลายา และใกล้กับทางด่วนกาญจนาภิเษก, ทางด่วนพิเศษศรีรัชด้วย แต่เนื่องจากมีโครงการหลายแห่งทำให้ในช่วงเวลาเร่งด่วนจะมีปริมาณรถหนาแน่น ซึ่งในอนาคตจะมีโครงการก่อสร้างถนนตัดใหม่นครอินทร์-ศาลายา ก็จะมาช่วยระบายการจราจรบริเวณนี้ได้มากขึ้นค่ะ

การเดินทางด้วยรถยนต์ก็สามารถทำได้สะดวกเนื่องจากอยู่ใกล้กับถนนเส้นหลักหลายเส้น ดังนี้

ฝั่งถนนกาญจนาภิเษก(ฝั่งตะวันตก) : จากโครงการสามารถขับออกไปยังฝั่งถนนกาญจนาภิเษกได้ โดยผ่านซอยวัดส้มเกลี้ยง หรือซอยวัดศรีประวัติ ซึ่งจากถนนฝั่งนี้ก็ขับขึ้นเหนือไปโซนบางใหญ่, ปทุมธานี, อยุธยา หรือวิ่งลงใต้ไปโซนบางแค,พระราม 2 และเชื่อมเข้าทางด่วนกาญจนาฯ ที่วิ่งไปพระราม3, สมุทรปราการ, บางนาได้ นอกจากนี้ใกล้กับ ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ที่ไปสิ้นสุดบริเวณจตุจักร-หมอชิต และเชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัชเข้าตัวเมืองไปย่านต่างๆได้ง่าย (แต่จะเสียค่าทางด่วน 2 ต่อนะคะ)

ฝั่งถนนศาลายา : ขับไปออกบริเวณม.มหิดล ศาลายา โดยใช้ถนนสำเร็จพัฒนา ถนนศาลาธรรมสพน์เชื่อมต่อไปถนนพุทธมณฑล 4,3,2 ที่พอขับลงใต้แล้วจะไปเจอถนนบรมราชชนนีวิ่งเข้าปิ่นเกล้า หรือขับออกไปตัวเมืองนครปฐม ถัดลงมาอีกเป็นถนนเพชรเกษมวิ่งไปบางแค, ท่าพระ, วงเวียนใหญ่ หรือจะใช้ถนนทวีวัฒนาตรงยาวไปเอกชัย,บางบอนได้ค่ะ

สำหรับเส้นทางการเดินทางจากโครงการเข้าเมืองไปยังหมอชิต จะใช้เส้นทางด่วนศรีรัช – วงแหวนรอบนอก โดยเริ่มจากโครงการ ขับผ่านถนนสำเร็จพัฒนาไปออกยังถนนกาญจนาภิเษกแล้วกลับรถ ก็สามารถเลี้ยวซ้ายขึ้นทางด่วนได้เลยค่ะ ระยะทางจากโครงการไปจุดขึ้นทางด่วนระยะทางประมาณ 10.5 กิโลเมตร

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ ก็ไม่ต้องห่วง เนื่องจากใกล้ๆกับโครงการในระยะ 500 เมตรถึง 1 กิโลเมตร ก็จะมีร้านค้าร้านอาหารต่างๆให้เลือกรับประทานกันบ้างแล้วค่ะ โดยภาพรวมทำเลนี้เป็นโซนที่มีร้านสะดวกซื้อ(7-eleven) มาเปิดในซอยเยอะมาก เนื่องจากมีชุมชนและมีหมู่บ้านจัดสรรเปิดใหม่อยู่เรื่อยๆ และก็มีทั้ง Mini Big-C, Tesco Lotus Express หรือร้านสะดวกซื้อขนาดย่อมๆหลายแห่งเลย และด้วยความเป็นชุมชนก็มีตลาดสด ตลาดร้านค้าต่างๆอีกหลายแห่ง เช่น ตลาดลุงออม, ตลาดน้องเล็ก ขับไปหน่อยมีตลาดสดศาลายา, ตลาดหน้าม.มหิดล, ตลาดพุทธมณฑลสาย 2 เป็นต้น

โดยรวมแล้วสภาพแวดล้อม ส่วนใหญ่เป็นโรงงาน อาคารพาณิชย์ สถานศึกษา(ม.มหิดล ศาลายา) และที่อยู่อาศัยแนวราบ และเนื่องจากมีทั้งแหล่งงานและสถานศึกษา ทำให้ย่านนี้มีความอุดมสมบูรณ์ครบ แต่บรรยากาศก็ยังคงความสงบเป็นชานเมือง ไม่ได้คึกคักหรือพลุกพล่านแบบในตัวเมืองกรุงเทพ แต่เป็นทำเลที่ยังมีความเจริญเข้ามาเรื่อยๆ มีสถานที่สำคัญคือสวนพุทธมณฑล, สถานีรถไฟศาลายา, ตลาดดอนหวาย, วัดไร่ขิง, Makro ศาลายา, Tesco Lotus Plus Mall บางใหญ่ และ The Brio Mall ส่วนห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงก็มีทั้ง Central ศาลายา, Central Westgate และ The Mall บางแค ให้จับจ่ายใช้สอยได้เต็มที่ค่ะ

การเดินทางไปยังโครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า วันนี้ เริ่มจากถนนนครอินทร์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก แล้วตรงมากลับรถใต้สะพาน เมื่อกลับรถแล้ววิ่งตรงมาฝั่งมุ่งหน้าบางบัวทองมาประมาณ 450 เมตรตรงนี้ให้เตรียมชิดซ้ายไว้นะคะ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดส้มเกลี้ยง หรือถนนทางหลวง 1011 วิ่งตรงเข้ามาตามเส้นทางประมาณ 9 กิโลเมตร จะเข้าสู่ถนนสำเร็จพัฒนา โครงการจะตั้งอยู่ทางขวามือบริเวณหน้าซอยบุญชิน ระยะทางรวมประมาณ 11.2 กิโลเมตรค่ะ

Image 1/9
เริ่มการเดินทางมาจากถนนนครอินทร์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก

เริ่มการเดินทางมาจากถนนนครอินทร์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า ส่วนใหญ่ยังเป็นพื้นที่ดินเปล่า มีโครงการแนวราบอยู่บ้างแต่จะห่างออกไปค่ะ ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายและการจราจรหน้าโครงการที่ติดขัด

  • ทิศเหนือ ติดกับ พื้นที่ว่าง พื้นที่ทางการเกษตรฯ
  • ทิศตะวันออก ติดกับ พื้นที่ว่าง พื้นที่ทางการเกษตรฯ
  • ทิศใต้ ด้านหน้าทางเข้าติดกับถนนสำเร็จพัฒนา ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นและอาคารพาณิชย์สำนักงานสูง 2 ชั้น
  • ทิศตะวันตก ติดกับ พื้นที่ว่าง พื้นที่ทางการเกษตรฯ

บรรยากาศด้านหน้าโครงการทางทิศใต้ ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • เซ็นทรัล ศาลายา  11 กม.
  • เทสโก้โลตัสซุปเปอร์สโตร์  10 กม.
  • บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์  6.1 กม.
  • แม็คโคร ศาลายา  6.2 กม.
  • เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต  15.7 กม.
  • อีเกีย บางใหญ่  15.7 กม.
  • เดอะ พาซิโอ กาญจนาภิเษก  11.9 กม.
  • ท็อปส์ มินิ ซุปเปอร์มาร์เกต (ส้มเกลี้ยง)  6 กม.

โรงพยาบาล

  • รพ.ศาลายา  6.6 กม.
  • รพ.พุทธมณฑล  8.9 กม.
  • รพ.ธนบุรี 2  9.6 กม.
  • ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก  13.4 กม.

โรงเรียน

  • ม.มหิดล ศาลายา 6 กม.
  • ม.เทคโนโลยีราชมงคล วิทยาลัยเขตศาลายา  7 กม.
  • รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม)  3.7 กม.
  • รร.พระตำหนักสวนกุหลาบมหามงคล  3.7 กม.
  • รร.มหิดลวิทยานุสรณ์  5 กม.
  • รร.อัสสัมชัญ ธนบุรี  5 กม.
  • รร.เพลินพัฒนา  5 กม.
  • รร.อนุบาลเด่นหล้า  5 กม.

รายละเอียดโครงการ

โครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ จาก แสนสิริ มีพื้นที่ทั้งหมด 97 ไร่ จำนวน 483 ยูนิต เป็นอีกหนึ่งโครงการในย่านศาลายาของแสนสิริหลังจากที่เราได้พาไปชมโครงการรุ่นพี่อย่าง เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา บนถนนศาลาธรรมสพน์ ใกล้ๆกันค่ะ ปัจจุบัน คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า ได้เปิดขายเฟสตรงกลางของโครงการใกล้กับพื้นที่อาคาร Clubhouse เหมาะกับคนที่ชอบใช้พื้นที่ส่วนกลาง อยู่ในตำแหน่งที่เดินไปใช้งานสวน และออกกำลังกายได้สะดวก

ทางเข้า – ออกของโครงการอยู่ติดกับซอยบุญชิน บนถนนหมายเลข 1011 มีทางเข้า-ออกเพียงจุดเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งซุ้มประตูของโครงการออกแบบให้ดูโอ่อ่า เป็นรูปทรงดอกบัวขนาดใหญ่ให้ร่มเงากันแดดกันฝนได้ดี พร้อมกับมีลูกเล่นลวดลายฉลุเพิ่มความสวยงามด้วยค่ะ

ผังของโครงการจะมีลักษณะแคบทางด้านหน้าและเข้าไปกว้างด้านใน มีถนนทางเข้าหลักยาว และแยกเป็นซอยต่างๆด้านใน ถนนหลักมีความกว้างอยู่ที่ 12.00 – 16.00 เมตร ซึ่งรถยนต์สามารถสวนกันได้สบายๆ แม้มีรถจอดอยู่ด้านข้าง และมีถนนซอยกว้าง 9.00 เมตร ขับรถสวนกันได้เช่นกันค่ะ

พื้นที่ส่วนกลางและอาคาร Clubhouse ตั้งอยู่บริเวณกลางโครงการ ง่ายต่อการเข้าถึงใช้งานของลูกบ้าน ภายในส่วนกลางประกอบไปด้วยพื้นที่นั่งเล่น Semi-Outdoor, Co-Working Space, สระว่ายน้ำทั้งเด็กและผู้ใหญ่, ห้องออกกำลังกาย, สวนสีเขียวค่อนข้างกว้าง 3 จุด ด้านหน้าโครงการ ตรงกลาง และด้านหลังโครงการ พร้อม Sansiri Backyard สวนผักสวนครัว และ Educational Playground สำหรับเด็กๆ ถือว่าให้มาครบครันบรรยากาศน่าใช้งานทีเดียวค่ะ

ภายในโครงการวางตำแหน่งบ้านหันเยื้องๆไปในแนวทิศเหนือ – ใต้ ใครที่ชอบนั่งเล่น หรือทำสวนหน้าบ้านตอนกลางวันแนะนำให้เลือกบ้านที่หันหน้าทางทิศเหนือค่ะ เพราะจะไม่มีแสงแดดร้อนส่องเข้าบ้านในเวลาบ่ายๆ ส่วนใครที่ชอบลมเข้าทางด้านหน้าบ้านและไม่ได้อยู่บ้านในตอนกลางวัน หรือชอบนั่งเล่นด้านหลังบ้านทำกับข้าวเป็นประจำ ให้เลือกบ้านที่หันหน้าทางทิศใต้ จะทำให้ห้องด้านหลังบ้านไม่ร้อนในเวลาบ่ายค่ะ

บรรยากาศภายในโครงการจะเป็นอย่างไรเราไปชมกันเลย

Image 1/2
บรรยากาศบริเวณซุ้มประตูทางเข้าโครงการ คณาสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

บรรยากาศบริเวณซุ้มประตูทางเข้าโครงการ คณาสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการมีร่มเงาขนาดใหญ่ช่วยกันแดดและฝน แบ่งทางเข้า-ออกเป็น 2 ฝั่งชัดเจนโดยจะมีป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ตรงกลางรถวิ่งผ่านได้สะดวก มีทางเข้า-ออก ฝั่งละ 2 ช่องทางสำหรับลูกบ้านผ่านเข้าได้เลยด้วยระบบ Key Card Access ระยะไกล หรือ Easy Pass ค่ะ ส่วนแขกที่มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับเจ้าหน้าที่ในช่องทางขวา นอกจากนั้นยังมี CCTV บริเวณทางเข้า – ออก จำนวน 7 จุด

เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับถนนหลักของโครงการที่มีความกว้างถึง 16.00 เมตรก่อนค่ะ ด้วยความกว้างเท่านี้ทำให้รถยนต์สามารถสวนกันได้สบายๆ แม้จะมีรถจอดอยู่ด้านข้าง มีต้นไม้ใหญ่ปลูกมาให้ริมรั้วตลอดทั้งแนว ให้บรรยากาศร่มรื่นไม่แห้งแล้งจนเกินไป ส่วนรั้วรอบโครงการสูง 2.80 เมตรค่ะ

สำหรับถนนซอยย่อยภายในโครงการมีความกว้าง 9.00 เมตร สามารถขับรถผ่านเข้า-ออกกันได้สะดวกเช่นกันค่ะ

บริเวณด้านหน้าโครงการมีพื้นที่สีเขียวจุดแรกอยู่ทางด้านซ้ายมือ เป็นเหมือนส่วนต้อนรับให้บรรยากาศร่มรื่นสบายตาเมื่อขับผ่านเข้ามาภายในโครงการ สำหรับลูกบ้านที่อยู่ใกล้กับทางเข้า-ออก สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นที่สวนบริเวณนี้ได้ค่ะ

เข้ามาบริเวณกลางโครงการจะเจอกับอาคาร Clubhouse 2 ชั้น ขนาดใหญ่ สีโทนฟ้าสะดุดตาให้มองเห็นได้มาแต่ไกลเลยค่ะ บริเวณนี้จะมีสวนอยู่ด้านข้าง เดี๋ยวเราจะพาไปชมบรรยากาศสวนกันก่อนนะคะ

ด้านข้าง Clubhouse เป็นพื้นที่สีเขียวกว้าง ให้สามารถพาเด็กๆ หรือจูงสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้ โดยทางโครงการออกแบบให้รองรับการใช้งานทุกช่วงวัย (Universal Design) เอาไว้ให้เรียบร้อย

ภายในสวนจะมีเส้นทางเดิน ปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ให้ 2 ข้างทาง ส่วนแรกด้านขวามือจะเป็นโซนพืชผักสวนครัวที่มีชื่อว่า Sansiri Backyard ค่ะ

Image 1/3
Sansiri Backyard

Sansiri Backyard

Sansiri Backyard เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่มีเอกลักษณ์ของทางแสนสิริ ทำไว้ให้สำหรับลูกบ้านสามารถปลูกพืชผักสวนครัวแบบออร์แกนิก สดใหม่ และมาเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ด้วยตนเอง เพิ่มกิจกรรมที่ทำร่วมกันในครอบครัว และปฏิสัมพันธ์กันระหว่างลูกบ้านภายในโครงการด้วยค่ะ ภายในก็จะมีต้นไม้ที่บริโภคได้ ไม่ว่าจะเป็น ต้นกะเพรา ใบเตย ผลไม้ต่างๆ เป็นต้น

ถัดมาเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนเหมาะสำหรับออกมานั่งเล่นรับอากาศธรรมชาติในช่วงเช้า หรือเย็นๆมาเดินออกกำลังกาย พาคุณตาคุณยายมาเจอเพื่อนๆภายในโครงการให้ไม่เหงาได้ค่ะ ช่วงเย็นๆน่าจะมีร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่น่าออกมานั่งเล่นเหมือนกันนะคะ

Image 1/4
บรรยากาศบริเวณ Educational Playground

บรรยากาศบริเวณ Educational Playground

ด้านหลังของพื้นที่สีเขียวเป็น Educational Playground สำหรับเด็กๆได้มาวิ่งเล่น ฝึกทักษะกล้ามเนื้อต่างๆ จะมีทั้งส่วนของเล่นเด็กที่เป็นบ้านมีสไลด์เดอร์ ส่วนนั่งพักผ่อนสำหรับคุณพ่อคุณแม่ตรงกลาง และเก้าอี้โยกทางด้านหลัง พื้นปูด้วยหญ้าเทียมเรียบร้อยดูแลรักษาง่ายไม่เลอะเทอะค่ะ

บรรยากาศบริเวณพื้นที่สีเขียวส่วนกลางของโครงการ

กลับมาดู Clubhouse กันค่ะ ตัวอาคารออกแบบมาน่าสนใจมีสระว่ายน้ำอยู่ด้านหน้าให้บรรยากาศสดชื่น และมีความเคลื่อนไหวในขณะที่ด้านหลังเป็นตัวอาคารสีฟ้า และสีน้ำเงินที่เน้นเส้นตั้งเหมือนน้ำที่ตกลงมา ภายในประกอบไปด้วยพื้นที่นั่งเล่น Semi-Outdoor, Co-Working Space, สระว่ายน้ำทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และห้องออกกำลังกาย

ทางเข้า Clubhouse อยู่ด้านข้าง ทั้งสองฝั่งมีการตกแต่งด้วยสระบัว และต้นไม้กระถางแทนไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ ดูจากมุมนี้เหมือนเรากำลังเดินเข้าไปอยู่ในเมืองใต้น้ำเหมือนกันนะคะ

Image 1/4
บรรยากาศบริเวณพื้นที่นั่งเล่นริมสระว่ายน้ำ

บรรยากาศบริเวณพื้นที่นั่งเล่นริมสระว่ายน้ำ

เข้ามาแล้วจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น Semi-Outdoor ก่อน แบ่งพื้นที่นั่งเล่นออกเป็นจุดๆ รวม 4 จุดได้ความเป็นส่วนตัว ใครที่ชอบนอนเล่นอ่านหนังสือบรรยากาศสบายๆ ตอนกลางวันก็ออกมาใช้งานได้ไม่ร้อนค่ะ แถมยังมีวิวสระว่ายน้ำให้ชมอีกด้วย

Image 1/3
บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ

บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำเป็นสระระบบเกลือขนาด 8.00 x 30.00 เมตร (ส่วนที่กว้างที่สุด) ลึก 1.30 เมตร สามารถว่ายออกกำลังกายได้จริง พร้อมทั้งมีสระเด็กแยกมาให้ด้านข้าง มองเห็นวิวสวนสาธารณะกว้างบรรยากาศน่าใช้งานทีเดียวค่ะ

ส่วนด้านในอาคารแบ่งเป็น 2 ฝั่งด้วยบันไดขนาดใหญ่ตรงกลาง ฝั่งขวามือเป็นพื้นที่ Co-Working Space และฝั่งซ้ายเป็นอาคาร Fitness มีห้องน้ำอยู่ด้านล่างค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศภายใน Co-Working Space

บรรยากาศภายใน Co-Working Space

ห้อง Co-Working Space เป็นห้องฝ้าเพดานสูง มีชั้นลอย ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย เหมาะกับการชวนเพื่อนๆมานั่งเล่น อ่านหนังสือในห้องแอร์เย็นสบาย หรือนัดพูดคุยธุระกันได้โดยไม่ต้องเข้าไปที่บ้าน มี TV ให้ใช้งานด้วยค่ะ

ส่วนห้องน้ำจะอยู่ใต้ Fitness แยกหญิง-ชาย และมีตู้ Locker มาให้สำหรับคนที่เตรียมเสื้อผ้ามาออกกำลังกายทั้ง Fitness และสระว่ายน้ำ

Image 1/5
บรรยากาศภายในห้องน้ำ Clubhouse

บรรยากาศภายในห้องน้ำ Clubhouse

ภายในห้องน้ำตกแต่งดูหรูหราด้วยผนังลายหินอ่อนและขอบอลูมิเนียมสีทอง นอกจากนั้นยังมีที่อาบน้ำมาให้อาบน้ำก่อนกลับบ้านได้เลยค่ะ

ทางขึ้น Fitness เป็นบันไดขนาดใหญ่กลาง Clubhouse มีโคมไฟ Chandelier ห้อยลงมากิ่งก้านเหมือนปะการังเข้ากับบรรยากาศภายใน Clubhouse ค่ะ

ด้านหน้าห้อง Fitness มีที่วางรองเท้า และที่นั่งสำหรับเปลี่ยนรองเท้าอยู่ด้านหน้า ลูกบ้านจะต้องใช้ Key card ในการเข้าใช้งาน Fitness ค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศภายในห้อง Fitness

บรรยากาศภายในห้อง Fitness

ภายในห้อง Fitness มีเครื่องออกกำลังกายมาให้หลากหลายทั้ง Weight training และ Cardio training รวม 8 เครื่อง มองเห็นวิวสระว่ายน้ำด้านล่าง เผื่อคุณพ่อคุณแม่อยากออกกำลังกายที่ Fitness ก็สามารถพาลูกๆมาว่ายน้ำไปพร้อมๆกันได้ค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคาร Clubhouse บริเวณกลางโครงการประกอบไปด้วย
  • พื้นที่นั่งเล่น Semi-Outdoor
  • Co-Working Space
  • Educational Playground
  • Sansiri Backyard
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบเกลือ / สระผู้ใหญ่ ขนาด 8.00 x 30.00 เมตร ลึก 1.30 เมตร แบ่งสระเด็กด้านข้าง
  • ห้องออกกำลังกาย ใส่เครื่องออกกำลังกายประมาณ 8 เครื่อง
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ 3 จุด รวมประมาณกว่า 3 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate  7 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง 2.80 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12.00 – 16.00 ม. และถนนภายในกว้าง 9.00 ม.
  • Wi-Fi ฟรีที่คลับเฮ้าส์
  • Key Card Access  ระยะไกล (Easy Pass)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วกั้นไม้กระดก
  • สัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง

แบบบ้าน

แบบบ้านภายในโครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า มีทั้งบ้านแฝดและบ้านเดี่ยว ซึ่งปัจจุบันเปิดขายบ้านแฝดรูปแบบใหม่ คือ

  • Erika บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 35 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท

ส่วนบ้านเดี่ยวมีให้เลือก 3 แบบ แต่ยังไม่มีบ้านตัวอย่างให้ชมนะคะ สามารถติดต่อสอบถามโครงการเพิ่มเติมได้ว่าจะมีแบบบ้านให้เข้าชมได้วันไหนค่ะ

  • Fobiola บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • Mayla บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • Caerulea บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 153 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ

ซึ่งบ้านภายในโครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า ทุกหลังจะมีนวัตกรรมเพิ่มเติมภายในบ้าน เป็นนวัตกรรมช่วยลดความร้อนภายในตัวบ้าน ถ่ายเทอากาศเพื่อให้อยู่สบายมากขึ้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์จากทางแสนสิริ โดยจะประกอบไปด้วย

  • Breeze Panel : ช่องระบายอากาศบริเวณประตูและหน้าต่าง ช่วยให้อากาศถ่ายเท และระบายความร้อนภายในตัวบ้าน
  • Green Glass : กระจกสีเขียวตัดแสง ลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวบ้าน
  • Roof Shade : เพิ่มความยาวชายคามากกว่ามาตรฐานทั่วไป
  • Photo Switch : ระบบเปิดไฟที่จอดรถอัตโนมัติเมื่อท้องฟ้ามืด
  • Radiant Barrier : แผ่นสะท้อนความร้อนใต้หลังคาช่วยทำให้บ้านเย็น
  • Door & Window Sensor : ระบบแจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัย ขณะมีผู้บุกรุก หรือมีการเปิดประตู

บ้านภายในโครงการเป็นโครงการสร้าง Precast สำหรับใครที่สงสัยว่าโครงสร้าง Precast คืออะไร อ่านได้ที่ >>  เทียบบ้าน Precast กับ ก่ออิฐฉาบปูน ดี-เสีย ต่างกันอย่างไร?  ปัจจุบันมีบ้านตัวอย่างแบบเดียวคือบ้านแฝด Erika นะคะ บรรยากาศภายในจะเป็นอย่างไรเราไปชมกันเลยค่ะ

Erika บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 35 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.

บ้านหลังนี้มีจุดเด่นอยู่ที่สามารถรองรับการใช้งานของครอบครัวที่มี 3 Generation ได้ มีห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุ หรือจัดเป็นห้องอเนกประสงค์ ได้ตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านค่ะ

ชั้น 1

ด้านหน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คันสบายๆค่ะ มีพื้นที่ด้านข้างสำหรับจัดสวนย่อมเพิ่มบรรยากาศสีเขียวบริเวณรอบบ้านได้ โดยจะมีส่วนที่ติดกับบ้านข้างๆ บริเวณห้องนอนชั้น 1 ค่ะ เข้าบ้านมาแล้วจะเจอกับพื้นที่ Common Area ก่อน สามารถจัดเป็นห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารและครัวได้ มีห้องนอนชั้น 1 รองรับการใช้งานของผู้สูงอายุ หรือจัดเป็นห้องทำงาน หรือห้องครัวแยกเป็นสัดส่วนได้เลย ส่วนห้องน้ำชั้นล่างมีพื้นที่อาบน้ำรองรับไว้ให้เรียบร้อยค่ะ

ชั้น 2

เป็นพื้นที่พักผ่อนทั้งหมด ขึ้นมาแล้วจะเจอกับห้องน้ำที่ห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องใช้ร่วมกันตรงกลาง แบ่งโซนห้องนอนออกเป็น 2 ส่วน คือห้องนอนรองด้านหลังบ้าน 2 ห้อง และ Master Bedroom ด้านหน้าบ้านมีห้องน้ำในตัวได้ความเป็นส่วนตัวสูง แต่บ้านภายในโครงการนี้จะไม่มีระเบียงสำหรับออกมาใช้งานนะคะ

โดยรวมบ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวที่เริ่มต้นขยับขยาย อยากมีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น ต้องการห้องอเนกประสงค์หรือห้องนอนชั้นล่าง ชอบห้อง Master Bedroom ที่มีความเป็นส่วนตัว มีห้องน้ำภายในห้องนอน มีงบประมาณ 3.79 – 4 ล้านบาท

บ้านแฝดภายในโครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า จะมีสีสันสดใสที่เป็นโทนธรรมชาติได้แรงบันดาลใจมาจากดอกบัว ชั้น 1 สามารถจอดรถในร่มได้เลยโดยไม่ต้องต่อเติมหลังคาเพิ่ม พร้อมกับมีพื้นที่ด้านข้างจัดสวนเพิ่มเติมได้ค่ะ

Image 1/2
รั้วบ้านมาตรฐาน

รั้วบ้านมาตรฐาน

รั้วบ้านเป็นรั้วบานเฟี้ยมล้อเลื่อน 4 ตอน เปิด-ปิดได้ง่ายและมีความแข็งแรงด้านหน้าบ้านมีถังขยะติดตั้งกับรั้วมาให้ทิ้งขยะได้สะดวกและช่วยพรางตาให้หน้าบ้านดูเรียบร้อยค่ะ

Image 1/2
พื้นที่จอดรถด้านหน้าบ้าน

พื้นที่จอดรถด้านหน้าบ้าน

ที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน โครงสร้างบริเวณตัวบ้านลงเสาเข็มยาวมาให้ส่วนด้านหน้าเป็นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กปาดเรียบ (Slab on Ground) และจะมีการเว้นรอยต่อระหว่างโครงสร้างบ้านมาให้ ทำให้ไม่เกิดรอยแตกร้าวบริเวณรอยต่อค่ะ

บ้านแฝดแม้พื้นที่จะน้อยกว่าบ้านเดี่ยวสักหน่อยแต่ก็มีพื้นที่สนามหญ้าด้านข้างสำหรับจัดสวนส่วนตัวได้เหมือนกันนะคะ นอกจากนั้นยังทำเฉลียงนั่งเล่นเพิ่มเติมต่อออกมาจากพื้นที่รับประทานอาหารได้อีกด้วย

ทางด้านฝั่งที่ติดกับบ้านข้างๆใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวก็สามารถปลูกต้นไม้ริมรั้วเพิ่มเติมได้นะคะ เช่น ต้นไทรเกาหลี ต้นโมก ต้นโกสน เป็นต้น นอกจากช่วยบังสายตาได้แล้วยังเป็นวิวให้กับห้องนอนชั้นล่างด้วยค่ะ

ประตูหน้าบ้านเป็นบานเลื่อนกระจก 2 ตอนบานค่อนข้างใหญ่ กระจกเขียวตัดแสงช่วยกรองความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้

เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับ Common Area สามารถจัดเป็นชุดโซฟาห้องนั่งเล่น เชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับประทานอาหารและ Pantry ครัว บันไดทางขึ้นชั้น 2 จะอยู่ทางด้านหน้าบ้านทำให้สามารถใช้พื้นที่ด้านหลังได้เต็มที่ ซึ่งจะแบ่งเป็นห้องน้ำและห้องนอนชั้นล่าง

บ้านมาตรฐานได้ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว พื้นกระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60 x 60 เซนติเมตร โคมไฟ Down light มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.65 เมตร และมีช่องแสงด้านข้างบ้านตลอดทั้งแนวทำให้บ้านสว่างและมองเห็นบรรยากาศธรรมชาติด้านนอกได้

ห้องนั่งเล่นกว้างประมาณ 3.00 เมตร สามารถวางชุดโซฟา 3 ที่นั่ง เก้าอี้เสริม พร้อมโต๊ะกลางได้สบายๆ ห้องนั่งเล่นจะได้ความร่มจากด้านหน้าบ้านทำให้บรรยากาศภายในบ้านเย็นสบายตลอดทั้งวัน

ระยะดู TV ของบ้านหลังนี้อยู่ที่ประมาณ 3.50 เมตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างกว้าง เหมาะกับวาง TV ขนาด 40 นิ้วขึ้นไปได้เลย

ห้องน้ำชั้น 1 เป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่อาบน้ำรองรับการใช้งานห้องนอนชั้นล่าง และสำหรับแขกที่มาเยี่ยมบ้าน แต่จะไม่ได้แยกพื้นที่ส่วนเปียก – แห้งมาให้นะคะ ใครที่ใช้ห้องน้ำชั้นล่างอาบน้ำบ่อยๆแนะนำให้ติดตั้งฉากกั้นเพิ่มเติมค่ะ

มีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัว จาก American Standard พร้อมกระจกเงาบานสี่เหลี่ยม สามารถวางสบู่แชมพูที่อ่างล้างหน้าได้ แต่ถ้ามีของเยอะหน่อยแนะนำให้ติดชั้นวางของกับผนังเพิ่มเติมค่ะ

โถสุขภัณฑ์สีขาว พร้อมสายชำระ และที่แขวนกระดาษชำระ จาก American Standard หรือเทียบเท่า

มีฝักบัวติดตั้งเพิ่มเติมมาให้เผื่อใช้อาบน้ำพร้อมระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่น และติดตั้งพัดลมดูดอากาศมาให้ลดความอับชื้นภายในห้องน้ำ

ถัดมาเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร มีขนาดประมาณ 3.60 x 3.85 เมตร สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหาร 4 ที่นั่งได้สบายๆ ทำเคาน์เตอร์เป็นมุม Pantry แบบในบ้านตัวอย่าง หรือจะกั้นเป็นห้องครัวปิดเลยก็สามารถทำได้ค่ะ

พื้นที่รับประทานอาหารมีประตูบานเลื่อนเชื่อมต่อกับสวน สามารถทำเฉลียงออกไปเป็นพื้นที่นั่งเล่น ปิ้งย่าง บาร์บีคิวกันได้ค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้องนอนชั้น 1

บรรยากาศภายในห้องนอนชั้น 1

ภายในห้องนอนชั้น 1 มีขนาดประมาณ 3.00 x 3.85 เมตร ใครที่ต้องการจัดเป็นห้องนอน ก็สามารถวางเตียงเดี่ยวขนาด 3.5 – 5 ฟุตได้สบายๆ หรือจะจัดเป็นห้องทำงานส่วนตัวขนาดใหญ่แบบในบ้านตัวอย่างก็ได้ตามความต้องการของเจ้าของบ้านเลยค่ะ ห้องนี้สามารถมองเห็นวิวและรับแสงธรรมชาติได้จากทั้งด้านหน้าบ้านและด้านหลังบ้านเลย

Image 1/3
บรรยากาศด้านหลังบ้าน

บรรยากาศด้านหลังบ้าน

ด้านหลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างขนาด 1.70 x 2.85 เมตร ที่นอกจากจะมีถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำมาให้แล้ว ยังสามารถวางเครื่องซักผ้าทำเป็นมุมซักล้างเพิ่มเติมได้ค่ะ

ถัดมาเราจะขึ้นไปดูพื้นที่ชั้น 2 กันค่ะ โดยบันไดของบ้าน Type นี้อยู่ทางด้านหน้าบ้านมีช่องแสงทำให้โถงบันไดไม่มืด ไม่ต้องเปิดไฟที่โถงบันไดในเวลากลางวัน

บันไดเป็นโครงสร้างเหล็กสำเร็จรูปกว้างประมาณ 1.00 เมตร เดินได้สบายๆเต็มเท้า ปูลูกนอนด้วยไม้สำเร็จรูปเข้ากันกับพื้นชั้น 2 มีราวจับด้านข้างเป็นราวจับไม้สำเร็จรูป อยู่บริเวณผนังด้านนอกค่ะ

ขึ้นมาชั้น 2 แล้วจะเจอกับส่วนโถงทางเดินหน้าห้องนอน และห้องน้ำส่วนกลางที่ใช้ร่วมกันก่อนค่ะ โดยพื้นชั้น 2 ปูด้วยลามิเนตลายไม้  ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.65 เมตร เท่ากันกับชั้น 1 เลยถือว่าเป็นระยะที่พอดีๆ ไม่สูงเกินไปและไม่เตี้ยเกินไปสำหรับห้องนอน

บริเวณโถงทางเดินยังมีพื้นที่สามารถตั้งตู้วางของ หรือจัดเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆแบบในบ้านตัวอย่างเพิ่มเติมได้นะคะ

มาดูห้อง Master Bedroom กันก่อนนะคะ ห้อง Master Bedroom จะอยู่ทางด้านหน้าบ้าน เป็นห้องนอนขนาดใหญ่ที่มีห้องน้ำส่วนตัว มีช่องแสงเข้ามาทั่วถึงและมองเห็นวิวด้านหน้าบ้านได้

ห้อง Master Bedroom มีพื้นที่ภายในประมาณ 3.20 x 5.40 เมตร สามารถวางเตียงใหญ่ขนาด 6 ฟุตได้สบายๆมีพื้นที่เดินได้รอบด้าน พร้อมกับสามารถ Built-in ชั้นวาง TV เพิ่มเติมได้ค่ะ

ด้านข้างสามารถจัดเป็นพื้นที่ Walk-in Closet Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งเพิ่มเติมได้ เชื่อมต่อกับห้องน้ำส่วนตัว ทำให้แต่งตัวได้สะดวกและเป็นโซนเดียวกันค่ะ

Image 1/5
บรรยากาศภายในห้องน้ำใน Master Bedroom

บรรยากาศภายในห้องน้ำใน Master Bedroom

ห้องน้ำภายในห้อง Master Bedroom จะคล้ายกับห้องน้ำชั้น 1 ไม่ได้แบ่งส่วนเปียก – ส่วนแห้งชัดเจน แนะนำให้ติดฉากกั้นกระจกอาบน้ำเพิ่มเติมนะคะ เวลาอาบน้ำจะได้เปียกไปยังโถสุขภัณฑ์ค่ะ ห้องน้ำห้องนี้จะได้ช่องแสงสามารถเปิดระบายอากาศได้  มีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัวดีไซน์สี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ขึ้น มาให้พร้อมกระจกเงารูปสี่เหลี่ยมเข้ากัน ได้สุขภัณฑ์สีขาวพร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษชำระทั้งหมดจาก American Standard เช่นกันค่ะ ส่วนพื้นที่อาบน้ำสามารถยืนอาบได้สบายๆ ติดตั้งฝักบัวสายอ่อนพร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อยค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศภายในห้องน้ำรวมชั้น 2

บรรยากาศภายในห้องน้ำรวมชั้น 2

ส่วนห้องน้ำรวมสำหรับห้องนอนรองทั้ง 2 ห้อง มีการจัดวางพื้นที่คล้ายกันกับห้องน้ำในห้อง Master Bedroom เลยค่ะ แนะนำให้ติดตั้งฉากกั้นกระจกเพิ่มเติมเพื่อแบ่งพื้นที่ส่วนเปียก – ส่วนแห้งให้ชัดเจนนะคะ

ต่อมาเราไปดูห้องนอนรองทางฝั่งหลังบ้านกันค่ะ โดยเริ่มจากห้องทางด้านขวามือก่อนนะคะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 1

บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 1

ห้องนอนรองทางด้านขวามือ ห้องนี้จะได้ช่องแสงช่องเดียวด้านหลังบ้านแต่ก็เพียงพอสำหรับห้องนอนค่ะ ห้องนี้มีขนาดประมาณ 2.75 x 4.00 เมตร เหมาะกับเตียงเดี่ยวขนาดเล็ก 3 – 3.5 ฟุต ใครที่ไม่ต้องการห้องนอนเยอะ แต่ถ้าครอบครัวไหนมีสมาชิกภายในบ้านน้อย ก็สามารถปรับเปลี่ยนห้องนี้เป็นห้องทำงาน หรือห้องออกกำลังกายได้นะคะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 2

บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 2

ส่วนห้องนอนรองทางด้านซ้ายมือเป็นห้องที่ได้ช่องแสง 2 ด้านทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น ห้องนี้มีขนาดประมาณ 2.65 x 4.00 เมตร เหมาะกับเตียงขนาดประมาณ 3.5 ฟุต แนะนำให้วางชิดกับผนังจะทำให้มีพื้นที่เหลือเดินได้สบายๆเหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ สามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าเพิ่มด้านข้างได้

บรรยากาศบ้านมาตรฐาน

Image 1/14
พื้นที่ Common Area

พื้นที่ Common Area

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

แบบแปลน

Image 1/12
Fobiola บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม.

Fobiola บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม.

ราคา

Kanasiri Salaya-Pinklao (คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า) ราคา ณ วันที่ 19 พฤษภาคม 2564

  • Erika บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 35 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท
  • จอง 20,000 บาท
  • ทำสัญญา 30,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ 45,000 บาท
  • ค่าส่วนกลาง 32 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

โครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่บนถนนสำเร็จพัฒนา หรือถนนทางหลวงหมายเลข 1011 เป็นทำเลชานเมืองฝั่งตะวันตกที่มีโครงการแนวราบเกินขึ้นหลายแห่งทำให้มีแนวโน้มความเจริญเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทำเลนี้มีจุดเด่นคือโครงการแนวราบราคาเข้าถึงได้ง่ายกว่าบ้านในทำเลใกล้เคียงอย่างย่านราชพฤกษ์ และย่านถนนบรมราชชนนี การเดินทางด้วยรถยนต์ก็สามารถทำได้สะดวกเนื่องจากอยู่ใกล้กับถนนเส้นหลักหลายเส้นและยังเชื่อมระหว่างถนนกาญจนาภิเษก ถนนศาลายา ใกล้กับทางด่วนกาญจนาภิเษกและทางด่วนพิเศษศรีรัช

ส่วนความอุดมสมบูรณ์ ก็ไม่ต้องห่วงเนื่องจากใกล้ๆกับโครงการในระยะ 500 เมตรถึง 1 กิโลเมตร ก็จะมีร้านค้าร้านร้านสะดวกซื้อ 7-eleven, Mini Big-C, Tesco Lotus Express หลายแห่ง รวมถึงตลาดอย่าง ตลาดลุงออม, ตลาดน้องเล็ก ขับไปหน่อยมีตลาดสดศาลายา, ตลาดหน้าม.มหิดล, ตลาดพุทธมณฑลสาย 2 นอกจากนั้นยังมีสาธารณูปโภคครบทั้งสถานศึกษา และสถานพยาบาลในละแวกใกล้เคียงครบครัน

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

ภายในโครงการมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ทางเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมความปลอดภัย เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Easy Pass ฝั่งละ 2 ช่องทาง ทำให้มีความสะดวกรวดเร็วและมีกล้อง CCTV ที่บริเวณทางเข้า – ออก ตัวบ้านมีระบบรักษาความปลอดภัยมาให้เป็นระบบ Magnetic & Shock Sensor ทุกหลัง ถือว่าค่อนข้างครบค่ะ

การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย :

การออกแบบโครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีจำนวนยูนิตค่อนข้างเยอะ บนพื้นที่เกือบ 100 ไร่ ตำแหน่งบ้านในแนวทิศเหนือ – ใต้เป็นหลัก ทำให้สามารถเลือกได้ว่าต้องการแสงเข้าทางด้านหน้าบ้านที่ไม่ร้อน หรือต้องการหน้าบ้านรับลมได้ดี มี Clubhouse อยู่ตรงกลางโครงการเข้าถึงได้ง่าย และให้ Facility มาให้ครบครัน บรรยากาศน่าใช้งาน

บ้านภายในโครงการนี้มีจุดเด่นที่ได้นวัตกรรมช่วยลดความร้อนภายในตัวบ้าน ถ่ายเทอากาศเพื่อให้อยู่สบายมากขึ้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์จากทางแสนสิริ โดยจะประกอบไปด้วย Breeze Panel, Green Glass, Roof Shade, Photo Switch, Radiant Barrier และ Door & Window Sensor ส่วนแบบบ้านมีให้เลือก 4 แบบ เป็นบ้านแฝด 1 แบบ และบ้านเดี่ยว 3 แบบ ปัจจุบันเปิดขายบ้านแฝดที่มีจุดเด่นคือ สามารถรองรับการใช้งานของครอบครัวที่มี 3 Generation ได้ มีห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุมาให้ค่ะ

วัสดุ :

โครงสร้างบ้านเป็นระบบ Pre-Cast ก่อสร้างรวดเร็ว และใช้ประโยชน์พื้นที่ภายในได้อย่างเต็มที่ แต่อาจจะไม่เหมาะกับการทุบต่อเติมมากนัก ลานจอดรถด้านหน้าบ้านลงเสาเข็มมาให้ เท่าตัวบ้าน ส่วนที่ยื่นออกมาเป็นพื้นคอนกรีตบนดิน ซึ่งมีการแยกโครงสร้างชัดเจน พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60 x 60 เซนติเมตร ชั้น 2 เป็นพื้นลามิเนต และได้สุขภัณฑ์จาก  American Standard ประตูกระจกเขียวตัดแสงลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการทำออกมาได้ดี เข้ามาภายในโครงการจะเจอกับต้นไม้ใหญ่ที่สวนด้านซ้ายและริมถนนตลอดทั้งแนว ช่วยให้ความร่มรื่น มีพื้นที่สีเขียวบริเวณส่วนกลาง 3 จุด กว้างพาเด็กๆมาวิ่งเล่นได้เต็มที่

สาธารณูปโภค :

Facility ของโครงการให้มาถือว่าครบครันทีเดียวค่ะ มีอาคาร Clubhouse ที่มีสีฟ้าสบายตา ภายในประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่น Semi-Outdoor, Co-Working Space, สระว่ายน้ำทั้งเด็กและผู้ใหญ่, ห้องออกกำลังกาย, สวนสีเขียวค่อนข้างกว้าง 3 จุด พร้อม Sansiri Backyard สวนผักสวนครัว และ Educational Playground สำหรับเด็กๆ ถนนภายในโครงการกว้าง 9.00 – 16.00 เมตร สามารถขับรถสวนกันได้สบายๆ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับแพคเกจ  4.5 – 7 ล้านบาท, วันที่ 19 พฤษภาคม 2564

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.25/10 – เชื่อมต่อถนนใหญ่หลายเส้นทาง ขึ้นทางด่วนสะดวก
  • ความปลอดภัย 7.5/10 – เข้า-ออกโครงการระบบ Easy Pass, รปภ. 24 ชม. และ CCTV ตัวบ้านได้สัญญาณกันขโมย Magnetic Sensor & Shock Sensor 
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8.25/10 – โครงการใหญ่ มีสวน 3 จุด พื้นที่ส่วนกลางสวย
  • วัสดุ 7.5/10 – มาตรฐานของระดับนี้ เหมาะสมกับการใช้งาน
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 8.25/10 – สภาพโครงการเรียบร้อย ร่มรื่น
  • สาธารณูปโภค 8.5/10 – ให้มาครบครันจัดเต็ม น่าใช้งาน
  • 7.69 / 10.00 

คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า เหมาะกับใคร

โครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวบ้านแฝดในทำเลศาลายา ราคาหยิบจับไม่ยาก ชอบพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ให้ใช้งานครบ ไม่ซีเรียสเรื่องจำนวนยูนิตภายในหมู่บ้านเยอะ ต้องการบ้านที่มีห้องนอนผู้สูงอายุที่ชั้นล่าง และยังมีพื้นที่จัดสวนภายในบ้านได้ มีงบประมาณเริ่มต้นที่ 3.8 – 5 ล้านบาทหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 26,600 – 35,000 บาท


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc