รีวิวโครงการ

คิดเรื่องอยู่ Ep.572 : ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต

30 มิถุนายน 2021

อ่านรีวิวล่าสุด

โครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต เป็นโครงการบ้าน Mixed Product ที่มีทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวอยู่ร่วมกันรวม 250 ยูนิต บนทำเลใกล้ห้างสรรพสินค้า Central Westgate และ MRT สถานีสามแยกบางใหญ่ เดินทางสะดวก ในราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท

  • ทำเล : อยู่ในซอยวัดเสาธงหิน เชื่อมต่อออกถนนใหญ่ได้ 3 เส้นทางคือ ถนนกาญจนาภิเษก และ ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนราชพฤกษ์ ใกล้ห้าง Central Westgate เพียง 3.60 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังมีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีสามแยกบางใหญ่ เพียง 3.50 กิโลเมตร
  • แบบบ้านหลากหลาย : แบบบ้านภายในโครงการโครงสร้างก่ออิฐฉาบปูน ต่อเติมง่าย มีทาวน์โฮม 2 แบบ บ้านแฝด 1 แบบ และบ้านเดี่ยว 3 แบบ รวม 6 แบบ พร้อมออกแบบฟังก์ชันได้ลงตัว มีครัวปิดทุกแบบรวมถึงทาวน์โฮมด้วยค่ะ
  • Home Automation : ภายในบ้านมีระบบ Home Automation นวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มความปลอดภายในบ้าน เช่น Wireless Camera (1080P), Smart Switch, Cube Door/Window Sensor, Smart Siren เป็นต้น

ข้อมูลโครงการ

ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2564

 ชื่อโครงการ   Supalai Bella WestGate (ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต)
 ชื่อผู้ประกอบการ   บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน)
 SEGMENT CLASS   UPPER CLASS (รายละเอียดของ Segment บ้านปี 2021 )
 โครงการตั้งอยู่   ซอย วัดเสาธงหิน ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก อำเภอ บางใหญ่ นนทบุรี
 ที่ดิน 32-3-97.2 ไร่
 จำนวนยูนิต จำนวน 250 ยูนิต
 ประเภทบ้าน
  • ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.50 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 22.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงมุม หน้ากว้าง 6.25 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 33.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภกวี บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 52.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.89 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 54.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.39 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 68.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.49 ล้านบาท (Promotion)

 ความสูงจากพื้นถึงฝ้า   2.60 เมตร
 ราคาที่ดินเพิ่มลดตารางวาละ                      n/a บาท
 เริ่มก่อสร้าง   ต้นปี 2563
 คาดว่าจะแล้วเสร็จ   ต้นปี 2567
 เว็บไซต์โครงการ   https://www.supalai.com/project/house-townhome
 โทร   n/a
 Call Center   1720

ทำเลที่ตั้ง

พิกัด Google Maps : 13.856579330708577, 100.42164762681867
หรือสามารถ :  คลิกที่นี่

แผนที่จากทางโครงการค่ะ

โครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต ตั้งอยู่ในทำเลย่านบางใหญ่ ซึ่งเป็นทำเลที่พักอาศัยแนวราบที่ได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มีโครงการเปิดใหม่อยู่หลายแห่งเลยค่ะ เนื่องจากทำเลนี้มีความอุดมสมบูรณ์สูง บริเวณสามแยกบางใหญ่มีห้างสรรพสินค้า Central Westgate, IKEA, Big C และอื่นๆ รวมทั้งยังมีการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำให้การเดินทางเชื่อมต่อกับเมืองย่านธุรกิจและแหล่งสำนักงานในเมืองได้สะดวกมากยิ่งขึ้น รองรับความต้องการของผู้คนที่ออกมาหาที่อยู่อาศัยรอบนอก เพราะราคาบ้านถูกกว่าใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ต่างจากในเมืองมากนักค่ะ

โครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต ตั้งอยู่ในซอยวัดเสาธงหิน เรียกได้ว่าอยู่ในทำเลบางใหญ่ฝั่งถนนรัตนาธิเบศร์ ซึ่งในซอยวัดเสาธงหินเองเป็นซอย ที่เชื่อมต่อกับถนนใหญ่ได้หลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็นถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก เพียง 2.5 กิโลเมตร ถนนรัตนาธิเบศร์ ประมาณ 5 กิโลเมตร บางกรวย-ไทรน้อย ถนนบางใหญ่-บางคูลัด และถนนราชพฤกษ์ได้ อีกทั้งยังสามารถขึ้นทางด่วนศรีรัช – วงแหวนรอบนอกได้โดยไม่ต้องกลับรถไกลเลยค่ะ

สำหรับคนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ทำเลนี้ยังมีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานีสามแยกบางใหญ่ สามารถนั่งวิน หรือให้คนที่บ้านออกไปส่งที่สถานีรถไฟฟ้าได้ ซึ่งสถานีนี้มีอาคารจอดแล้วจรด้วยนะคะ อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 5.5 กิโลเมตร (จากรถไฟฟ้ามาโครงการ 3.60 กิโลเมตร)

สำหรับความอุดมสมบูรณ์ ก็ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ จากโครงการสามารถเดินออกมาซื้อของ 7-Eleven ได้ในระยะทางประมาณ 220 เมตร ถัดออกมาหน่อยก็จะมีตลาดบางใหญ่เก่าระยะทางประมาณ 800 เมตร เนื่องจากมีชุมชนและมีบ้านพักอาศัยอยู่เยอะทำให้ มีร้านขายอาหาร ของกิน ร้านค้าต่างๆอยู่ตลอดทั้งถนนบางใหญ่ – บางคูลัดเลยค่ะ ส่วนถ้าใครอยากออกมาเดิน ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หน่อยก็สามารถออกมายังถนนกาญจนาภิเษก บริเวณสามแยกบางใหญ่จะมีทั้งศูนย์การค้า Central Westgate, IKEA, Big C, HomePro, Index Living Mall และตลาดกลางบางใหญ่ ให้เลือกเดิน หรือทางฝั่งถนนราชพฤกษ์เองก็มี Community Mall อย่าง The Walk, The Crystal ราชพฤกษ์, CHIC Republic เป็นต้น

ไม่เพียงแต่แหล่งชอปปิ้งจับจ่ายใช้สอย ยังมีสถานศึกษาและโรงพยาบาลที่เดินทางสะดวกไม่ไกลจากโครงการมากนัก เช่น โรงพยาบาลบางใหญ่ ห่างจากโครงการประมาณ 3.6 กิโลเมตร, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ 6.1 กิโลเมตร, โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี, โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5 ระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร เป็นต้น โดยรวมแล้วถือว่าสภาพแวดล้อมในทำเลนี้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์เลยทีเดียวค่ะ

การเดินทาง

Image 1/2
เส้นทางจากโครงการไปสถานีรถไฟฟ้า

เส้นทางจากโครงการไปสถานีรถไฟฟ้า

เส้นทางจากโครงการไปสถานีรถไฟฟ้า : จากโครงการให้เลี้ยวขวาในซอยวัดเสาธงหินไปออกทางคู่ขนานกาญจนาภิเษก และไปขึ้นสะพานกลับรถ และใช้ทางลาดเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนรัตนาธิเบศร์ รวมแล้วระยะทางประมาณ 5.5 กิโลเมตร

เส้นทางจากสถานีรถไฟฟ้าไปยังโครงการ : เมื่อมาจากสถานีรถไฟฟ้าขากลับโครงการจะใกล้กว่าตอนแรกค่ะ โดยสามารถวิ่งเข้าสู่ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษกแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดเสาธงหินได้เลย ในระยะทางประมาณ 3.6  กิโลเมตร

Image 1/2
เส้นทางจากโครงการไปขึ้นทางด่วน

เส้นทางจากโครงการไปขึ้นทางด่วน

เส้นทางจากโครงการไปขึ้นทางด่วน : จากโครงการไปขึ้นทางด่วนส่วนใหญ่จะใช้ทางด่วนพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกเพื่อวิ่งเข้าเมืองกันนะคะ การเดินทางก็ไม่ยากเลย ออกจากโครงการเลี้ยวขวาในซอยวัดเสาธงหินไปออกทางคู่ขนานกาญจนาภิเษก ตรงไปยังเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกได้เลย มุ่งหน้าไปยังจตุจักร หรือพระราม 9 ได้

เส้นทางจากทางด่วนไปยังโครงการ : จากทางด่วนขากลับมายังโครงการ จะเลือกใช้ถนนกาญจนาภิเษกมุ่งเข้าสู่โครงการเมื่อมาจากย่านยางบัวทอง สามารถออกถนนคู่ขนานแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย วัดเสาธงหินได้เลยค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

**รูปนี้จัดทำขึ้นเพื่อให้เห็นภาพรวมของโครงการแบบคร่าวๆไม่สามารถใช้อ้างอิงอย่างเป็นทางการได้

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ดินเปล่าและชุมชนพักอาศัยเดิม มีบ้านพักอาศัยสูง 1-2 ชั้นกระจายอยู่ในซอยวัดเสาธงหิน บรรยากาศเป็นชุมชน มีรถยนต์ผ่านไป-มาบ้างประปราย โครงการอยู่ไม่ไกลจากวัดเสาธงหินประมาณ 200 เมตร และ 7-Eleven ประมาณ 220 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่เดินไปได้สบายๆค่ะ

  • ทิศเหนือ ติดกับ พื้นที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันออก ติดกับ พื้นที่ว่าง ที่ดินเปล่า และบ้านพักอาศัยสูง 1-2 ชั้นบางส่วน
  • ทิศใต้ ด้านหน้าทางเข้าติดกับซอยวัดเสาธงหิน ฝั่งตรงข้ามเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น และที่ดินเปล่า
  • ทิศตะวันตก ติดกับ พื้นที่ดินเปล่าและโครงการบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้น

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

ห้างสรรพสินค้า / ตลาด

  • Central Westgate / IKEA บางใหญ่ 3.4 กม.
  • Index Living Mall 4.9 กม.
  • ตลาดบางใหญ่ 4.9 กม.
  • Decathlon บางใหญ่ 5.2 กม.
  • Tesco Lotus PlusMall 6.1 กม.

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลบางใหญ่ 3.6 กม.
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ 6.1 กม.

โรงเรียน

  • โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี 6.2 กม.
  • โรงเรียนเด่นหล้า พระราม 5 6.8 กม.

การเดินทาง

  • การไฟฟ้านครหลวงเขตบางใหญ่ 2.2 กม.
  • ถ.กาญจนาภิเษก 2.5 กม.
  • ถ.รัตนาธิเบศร์ 3.1 กม.
  • MRT สถานีสามแยกบางใหญ่ 3.8 กม.
  • รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางพลู 5.2 กม.
  • ทางด่วนพิเศษศรีรัช 7.2 กม.

รายละเอียดโครงการ

โครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต เป็นโครงการ Mixed Product จาก ศุภาลัย ภายในประกอบด้วยทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว รวม 250 ยูนิต บนที่ดิน 32 ไร่ ในย่านบางใหญ่ ทางเข้า-ออกอยู่ติดกับถนนซอยวัดเสาธงหิน มีทางเข้า-ออกเพียงจุดเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษาความปลอดภัย ผังโครงการจะเป็นอย่างไรเราไปชมกันค่ะ

ผังของโครงการเป็นพื้นที่ลักษณะแคบทางด้านหน้าและมีสะพานข้ามคลองเสาธงหินเข้าไปเป็นพื้นที่กว้างขึ้นด้านใน  มีถนนทางเข้าหลักยาวและแยกเป็นซอยต่างๆทั้ง 2 ฝั่ง ถนนหลักมีความกว้างอยู่ที่ 12.00 เมตร ซึ่งรถยนต์สามารถสวนกันได้สบายๆ แม้มีรถจอดอยู่ด้านข้าง และมีถนนซอยกว้าง 9.00 เมตร ขับรถสวนกันได้เช่นกันค่ะ

พื้นที่ส่วนกลาง ตั้งอยู่บริเวณกลางโครงการ ง่ายต่อการเข้าถึงใช้งานของลูกบ้าน ภายในส่วนกลางประกอบไปด้วยพื้นที่สีเขียวกว่า 1 ไร่ พร้อมสนามเด็กเล่น, สระว่ายน้ำทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ห้องนั่งเล่นและห้องอเนกประสงค์

ภายในโครงการวางตำแหน่งบ้านหันเยื้องๆไปในแนวทิศเหนือ – ใต้ ใครที่ชอบนั่งเล่นหรือทำสวนหน้าบ้านตอนกลางวันแนะนำให้เลือกบ้านที่หันหน้าทางทิศเหนือค่ะ เพราะจะไม่มีแสงแดดร้อนส่องเข้าบ้านในเวลาบ่ายๆ ส่วนใครที่ชอบลมเข้าทางด้านหน้าบ้านและไม่ได้อยู่บ้านในตอนกลางวัน หรือชอบนั่งเล่นด้านหลังบ้าน ให้เลือกบ้านที่หันหน้าทางทิศใต้ จะทำให้ห้องด้านหลังบ้านไม่ร้อนในเวลาบ่ายค่ะ

บรรยากาศภายในโครงการจะเป็นอย่างไรเราไปชมกันเลย

Image 1/3
บรรยากาศทางเข้าด้านหน้าโครงการ

บรรยากาศทางเข้าด้านหน้าโครงการ

ทางเข้าโครงการมองเห็นป้ายได้ชัดเจนทั้ง 2 ฝั่ง ถนนทางเข้าขนาดใหญ่รถยนต์สามารถขับสวนกันได้สะดวก

Image 1/3
บรรยากาศซุ้มประตูทางเข้าโครงการ

บรรยากาศซุ้มประตูทางเข้าโครงการ

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการแบ่งทางเข้า – ออกเป็น 2 ฝั่งชัดเจนโดยจะมีป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ตรงกลาง เข้า – ออกด้วยระบบ Key Card Access ระยะไกล หรือ Bluetooth ลูกบ้านสามารถขับรถเข้าได้เลย ส่วนแขกที่มาติดต่อจะต้องแลกบัตรกับเจ้าหน้าที่ก่อนค่ะ ภายในโครงการมี CCTV ทั้งโครงการ 9 จุด รั้วรอบโครงการทำมาให้สูง 2.50 เมตร

Image 1/2
ถนนทางเข้าหลักของโครงการ

ถนนทางเข้าหลักของโครงการ

เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับถนนหลักของโครงการที่มีความกว้าง 12.00 เมตร และสะพานข้ามคลองเสาธงหิน ด้วยความกว้างเท่านี้ทำให้รถยนต์สามารถสวนกันได้สบายๆ แม้จะมีรถจอดอยู่ด้านข้างค่ะ

สำหรับถนนซอยย่อยภายในโครงการมีความกว้าง 9.00 เมตร สามารถขับรถผ่านเข้า-ออกกันได้สะดวกเช่นกันค่ะ

เข้ามาบริเวณกลางโครงการจะเจอกับพื้นที่สีเขียวส่วนกลางขนาดใหญ่ เป็นพื้นที่สำหรับมาเดินเล่นออกกำลังกาย หรือพักผ่อนหย่อนใจได้ค่ะ

ด้านในสุดของสวนเป็นพื้นที่อาคารอเนกประสงค์ ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ  และห้องอเนกประสงค์ เป็นอาคารสูง 2 ชั้นทางด้านหลังค่ะ

สระว่ายน้ำเป็นสระระบบน้ำแร่ขนาด 6.60 x 18.45 เมตร ลึก 1.20 เมตร รวมสระเด็ก ลึก 0.50 เมตร สามารถว่ายออกกำลังกายได้ พร้อมทั้งมองเห็นวิวสวนสาธารณะเต็มที่ บรรยากาศน่าใช้งานทีเดียวค่ะ

ด้านข้างสระว่ายน้ำมีเก้าอี้นั่งเล่นมาให้สำหรับวางสัมภาระ หรือคุณพ่อคุณแม่มานั่งดูลูกๆเล่นน้ำได้ค่ะ

จากสระว่ายน้ำมองเห็นวิวสวนได้กว้าง ไม่มีอะไรมาบังวิวแต่คนว่ายน้ำอาจจะเขินๆเล็กน้อยนะคะ

บรรยากาศพื้นที่ส่วนกลางบริเวณด้านหลังเป็นอาคารอเนกประสงค์สูง 2 ชั้นค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศบริเวณห้องน้ำส่วนกลาง

บรรยากาศบริเวณห้องน้ำส่วนกลาง

ห้องน้ำส่วนกลางจะอยู่บริเวณชั้น 1 ของอาคาร แบ่งเป็นห้องน้ำชาย-หญิงชัดเจน แต่จะไม่มีพื้นที่อาบน้ำมาให้นะคะ ใครที่มาว่ายน้ำอาจจะต้องกลับไปอาบที่บ้านแทน

ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นอเนกประสงค์มองเห็นวิวด้านนอกด้วยประตูกระจกขนาดใหญ่เต็มผนังเลยค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นอเนกประสงค์

บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นอเนกประสงค์

ด้านในห้องประกอบด้วยพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน โต๊ะทำงานและโซนเด็กเล่น ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศออกมานั่งทำงานในห้องนี้ได้ค่ะ นอกจากนั้นยังมีพื้นที่นั่งเล่นของเด็กๆ เข้ามารอเผื่อคุณพ่อคุณแม่มาวิ่งออกกำลังกายที่สวนได้

Image 1/3
บรรยากาศบริเวณพื้นที่สีเขียว

บรรยากาศบริเวณพื้นที่สีเขียว

นอกจากนั้นยังมีพื้นที่สีเขียวเป็นสนามหญ้ากว้างประมาณ 1 ไร่ สามารถพาเด็กๆ หรือจูงสัตว์เลี้ยงมาวิ่งเล่นได้ โดยตรงกลางจะมีเครื่องเล่นเป็นสนามเด็กเล่นให้เด็กๆด้วยค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศบริเวณสนามเด็กเล่น

บรรยากาศบริเวณสนามเด็กเล่น

ตรงกลางสวนเป็นเครื่องเล่นขนาดใหญ่ทั้งสไลด์เดอร์ และม้าโยกหลายจุด บ้านไหนที่มีเด็กๆเวลาอยู่บ้านปิดเทอมอาจจะเหงาไม่มีกิจกรรมทำก็สามารถพาเด็กๆมาใช้งานส่วนกลาง หรือคุณพ่อคุณแม่ที่มาออกกำลังกายก็ให้เด็กๆ มาวิ่งเล่นที่สนามเด็กเล่นบริเวณนี้รอได้เช่นกันค่ะ

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • อาคารอเนกประสงค์ บริเวณกลางโครงการประกอบไปด้วย
  • สระว่ายน้ำ 1 สระ ระบบน้ำแร่ / สระผู้ใหญ่ ขนาด 6.60 x 18.45 เมตร ลึก 1.20 เมตร
  • แบ่งสระเด็กลึก 0.50 เมตร
  • ห้องอเนกประสงค์
  • พื้นที่สวนหย่อมในโครงการ รวมประมาณ 1 ไร่
  • ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ 9 จุด
  • รั้วรอบโครงการสูง2.50 เมตร
  • ถนนหลักกว้าง 12.00 ม. และถนนภายในกว้าง 9.00 ม.
  • Key Card Access ระยะไกล (Bluetooth)
  • เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • ประตูรั้วโครงการแบบ รั้วเลื่อนไฟฟ้า 3 ตอน
  • Home Automation และ สัญญาณกันขโมย ระบบ CCTV & Door Window Sensor ทุกหลัง

แบบบ้าน

แบบบ้านภายในโครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต มีทั้งหมด 6 แบบ มีทั้งทาวน์โฮม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยวให้เลือก ดังนี้ค่ะ

ทาวน์โฮม 2 แบบ

  • ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.50 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 22.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงมุม หน้ากว้าง 6.25 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 33.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

บ้านแฝด 1 แบบ

  • ศุภกวี บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

บ้านเดี่ยว 3 แบบ

  • ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 68 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ภายในบ้านได้ระบบ Home Automation เป็นนวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มความปลอดภายในกับลูกบ้าน ดังนี้

  • Smart Station : ตัวเชื่อมต่ออุปกรณ์ Smart Home รองรับการสั่งงานด้วยเสียง
  • Wireless Camera (1080P) : กล้องติดตามความเคลื่อนไหวภายในบ้าน ดูภาพตอนกลางคืน และบันทึกภาพนิ่งได้
  • Smart Switch : สามารถสั่งเปิด – ปิดสวิตช์ผ่าน Application และตั้งค่าอัตโนมัติได้
  • Cube Door/Window Sensor : แจ้งเตือนเมื่อมีการเปิด – ปิดประตู
  • Spot (Universal Remote Controller) : สั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าแทนรีโมต และสามารถตั้งเวลาเปิด – ปิดได้ รองรับการใช้งานด้วยเสียงผ่าน Siri และ Google Home
  • Smart Siren : ระบบแจ้งเตือน ทำงานร่วมกับ Cube Door/Window Sensor

บ้านภายในโครงการก่อสร้างด้วยอิฐมวลเบา ซึ่งมีข้อดีคือ สามารถทุบ ต่อเติมได้ไม่มีผลกระทบกับโครงสร้างค่ะ บ้านตัวอย่างภายในโครงการมีทั้งหมด 6 แบบ เลยซึ่งเราได้เก็บบรรยากาศภายในบ้านมาให้ชมกันทุกแบบเลยค่ะ โดยจะเน้นความละเอียดไปที่ทาวน์โฮม และบ้านแฝด ภายในบ้านจะมีอะไรน่าสนใจบ้างเราไปชมกันเลยค่ะ

มาเริ่มกันที่บ้านศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.50 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 22.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. กันก่อนค่ะ ด้านหน้าตัวบ้านจะเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีเทามีเส้นแนวตั้งเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังบ้าน พร้อมกับช่องแสงด้านหน้าบ้าน ซึ่งแบบบ้านทาวน์โฮมของที่นี่จะเลือกใช้ประตูหน้าบ้านบานเปิดกระจกคู่ แตกต่างกับทาวน์โฮมทั่วไปที่เป็นประตูบานเลื่อนทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น คนมองเข้ามาภายในบ้านแล้วไม่เห็นส่วนนั่งเล่นได้ตรงๆ ส่วนวิวของบ้านจะเน้นไปที่ด้านหลังบ้านแทนค่ะ

แบบบ้านหลังนี้มีจุดเด่นที่เน้นการใช้งาน Common area ไปอยู่ด้านหลังบ้าน ส่วนด้านหน้าบ้านเป็นพื้นที่ครัวปิดเป็นสัดส่วน มีโถงทางเข้าและห้องน้ำใต้บันได ทำให้การใช้งานภายในบ้านได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าทาวน์โฮมทั่วไป และสามารถทำอาหารจริงจังได้ไม่ต้องต่อเติมด้านหลังเพิ่มค่ะ ทาวน์โฮมแปลงกลางกับแปลงมุมจัดฟังก์ชันการใช้งานเหมือนกันค่ะ แตกต่างกันที่หน้ากว้างบ้านของแปลงมุมจะกว้างกว่า อยู่ที่ 6.25 เมตร ทำให้พื้นที่การใช้งานในบ้านเพิ่มขึ้นเป็น 141 ตารางเมตรค่ะ

ชั้น 1 : ด้านหน้าบ้านกว้าง 5.50 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คันสบายๆ เข้าบ้านมาแล้วจะเจอกับโถงทางเข้า สามารถ Built-in ตู้รองเท้า หรือชั้นวางของที่ส่วนโถงทางเข้าได้ เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับส่วนครัวกั้นเป็นสัดส่วน แตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไป ฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำ Powder Room สำหรับใช้งานชั้นล่าง

ชั้น 2 : เป็นพื้นที่พักผ่อนทั้งหมด ขึ้นมาแล้วจะเจอกับห้องน้ำที่ห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องใช้ร่วมกันตรงกลาง แบ่งโซนห้องนอนออกเป็น 2 ส่วน คือห้องนอนรองด้านหลังบ้าน 2 ห้อง และ Master Bedroom ด้านหน้าบ้านมีห้องน้ำในตัว ได้ความเป็นส่วนตัวไม่ต้องรอห้องน้ำกันค่ะ

  • บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น ไปจนถึงครอบครัวที่เริ่มมีสมาชิกภายในบ้านเพิ่ม รวม 2 – 3 คน ชอบความเป็นส่วนตัว ชอบพื้นที่การใช้งานที่แบ่งเป็นสัดส่วน ได้ห้องครัวปิด และสามารถทำสวนเพื่อเป็นวิวให้กับ Common Area ด้านหลังบ้านได้ มีงบประมาณ 3.09 – 4  ล้านบาท

ด้านหน้าบ้านเป็นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กปาดเรียบ (Slab on Ground) สามารถจอดรถได้ 2 คัน ระหว่างพื้นที่จอดรถและตัวบ้านมีเว้นระยะห่างช่วยลดปัญหาในการแตกร้าวหากเกิดการทรุดตัวที่ไม่เท่ากันของที่จอดรถและตัวบ้านค่ะ

ด้านหน้าบ้านมีช่องเก็บของซึ่งเป็นที่วางถังเก็บน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นการออกแบบที่ลงตัวทีเดียวค่ะ ทำให้พื้นที่ด้านหลังบ้านสามารถใช้งานได้อย่างเต็มพื้นที่ ไม่มีถังน้ำมาบังรบกวนสายตา และเมื่อถึงเวลาซ่อมแซมก็สามารถให้ช่างเข้ามาซ่อมได้เลยไม่ต้องเดินผ่านตัวบ้านอีกด้วย

ประตูหน้าบ้านเป็นบานเปิดคู่กรุกระจก ซึ่งมีความแตกต่างจากทาวน์โฮมทั่วไปที่เป็นบานเลื่อนนะคะ บานแบบนี้จะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า คนภายนอกไม่สามารถมองเข้าไปเห็นห้องนั่งเล่นได้ และให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบบ้านเดี่ยวได้

เข้ามาภายในบ้านแล้วจะเจอกับโถงทางเดินก่อน มีส่วนครัวอยู่ทางด้านซ้ายมือ และห้องน้ำทางด้านขวามือค่ะ ส่วน Common Area จะอยู่ด้านใน(หลังบ้าน) พื้นบ้านปูกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตร โคมไฟ Down light ระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานประมาณ 2.60 เมตร และได้ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาวค่ะ

ด้านหน้าบริเวณทางเข้า สามารถ Built-in ตู้เก็บของหรือตู้รองเท้าได้ เข้าบ้านมาก็สามารถวางกุญแจ เก็บของต่างๆได้เลย และสำหรับคนที่รักรองเท้าน่าจะถูกใจเลยค่ะ ไม่ต้องเดินออกไปใส่รองเท้านอกบ้าน ซึ่งมีแมลงหรือฝุ่นเกาะทำให้ดูเก่าเร็วด้วยค่ะ

Image 1/4
บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 1

บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 1

มาดูห้องน้ำฝั่งขวามือกันก่อนนะคะ ตำแหน่งห้องน้ำจะอยู่ใต้บันได เป็นห้องน้ำแบบ Powder Room สำหรับใช้งานชั้น 1 และรองรับแขกที่มาเยี่ยมบ้าน มีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัว จาก Cotto ก๊อกน้ำต่างๆ จาก Prema และกระจกเงาบานสี่เหลี่ยมใหญ่ พร้อมสุขภัณฑ์สีขาวจาก Cotto โดยห้องนี้จะไม่ได้มีช่องเปิดนะคะ เป็นการติดตั้งพัดลมดูดอากาศมาให้ลดความอับชื้นแทนค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศห้องครัว

บรรยากาศห้องครัว

ฝั่งตรงข้ามห้องน้ำเป็นส่วนของห้องครัว ซึ่งทาวน์โฮมทั่วไปมักจะไม่มีพื้นที่ครัวในบ้านนะคะ แต่บ้านหลังนี้ออกแบบมาให้มีพื้นที่ครัวปิด แยกเป็นสัดส่วนทำให้สามารถทำอาหารจริงจังได้ โดยไม่ต้องเสียสตางค์ต่อเติมครัวด้านหลังเพิ่มเติมเลยค่ะ

ห้องครัวออกแบบมาเป็นประตูบานเลื่อนกระจกบานใหญ่พร้อมกระจกเข้ามุมทำให้ห้องครัวดูโปร่งสบายไม่อึดอัดค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้องครัว

บรรยากาศภายในห้องครัว

ห้องครัวมีขนาดประมาณ 1.95 x 4.10 เมตร สามารถ Built-in เคาน์เตอร์ยาวรูปตัว I พร้อมวางตู้เย็นได้สบายๆ เวลาทำอาหารก็เปิดระบายอากาศที่หน้าต่างด้านหน้าบ้านได้ นอกจากนั้นยังทำเป็นมุม Laundry เล็กๆวางเครื่องซักผ้าเพิ่มเติมได้ ไม่ต้องวางนอกบ้านเลยค่ะ

ถัดมาด้านในของบ้านเป็นพื้นที่ Common Area มีขนาดประมาณ 3.60 x 5.50 เมตร สามารถจัดเป็นห้องนั่งเล่น และพื้นที่รับประทานอาหารได้ พร้อมทั้งยังจัดสวนส่วนตัวด้านหลังบ้านได้เต็มที่ ไม่ต้องมีถังเก็บน้ำ ปั๊มน้ำมาเกะกะพื้นที่ด้านหลังบ้านค่ะ

พื้นที่รับประทานอาหารสามารถวางโต๊ะรับประทานอาหาร 4 ที่นั่งได้สบายๆ ใครชอบปิ้งย่าง ก็สามารถจัดพื้นที่ด้านหลังเป็นมุม Outdoor เชื่อมต่อกับ Common Area ด้านใน จัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆได้ชิลๆ

พื้นที่นั่งเล่นสามารถจัดวางโซฟา 2-3 ที่นั่งพร้อมเก้าอี้เดี่ยว และโต๊ะกลางได้สบายๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ออกแบบมาค่อนข้างดีทีเดียวค่ะ ทาวน์โฮมทั่วไปอาจมีปัญหาเรื่องแสงที่เข้ามาไม่ทั่วถึงภายในบ้าน แต่แบบบ้านหลังนี้จะมีช่องแสงกว้างเกือบเต็มผนังด้านหลังบ้าน ให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาทั่วถึงภายใน Common Area ได้เต็มที่ค่ะ

ห้องนั่งเล่นมีระยะดู TV อยู่ที่ประมาณ 2.5 เมตรเหมาะกับวาง TV ขนาด 32 นิ้วขึ้นไป หรือจะเลือก TV ขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้นั่งดูจากโต๊ะกินข้าวด้วยก็ได้นะ

Image 1/4
บรรยากาศบริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2

บรรยากาศบริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2

บันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กมีความแข็งแรงเดินได้เต็มเท้า กว้างประมาณ 1.00 เมตร พร้อมราวกันตกและปูลูกนอน ราวจับด้วยไม้สำเร็จรูปค่ะ ด้านข้างบันไดสามารถวางของตกแต่งหรือทำชั้นเก็บของเพิ่มเติมได้ด้วยค่ะ

ขึ้นมาชั้น 2 แล้วจะเจอกับส่วนโถงทางเดินหน้าห้องนอน โดยพื้นชั้น 2 ปูด้วยลามิเนตลายไม้ ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.60 เมตร มีห้องน้ำอยู่ตรงกลาง เป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอนทั้ง 2 ห้องใช้งานร่วมกันค่ะ ตรงนี้จะตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกรอบรูปใหญ่ๆ หรือชั้นวางของก็เก๋ดีเหมือนกันนะคะ

Image 1/2
บรรยากาศบริเวณชั้นลอยเหนือโถงบันได

บรรยากาศบริเวณชั้นลอยเหนือโถงบันได

เหนือโถงบันไดมีชั้นลอยสามารถใช้เป็นพื้นที่หิ้งพระ หรือพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวเพิ่มเติมได้ค่ะ บริเวณนี้จะได้ช่องแสง Skylight ส่องลงมาเพิ่มความสว่างที่โถงบันไดด้วย

Image 1/5
บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 2

บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 2

ก่อนไปดูห้องนอนเรามาดูห้องน้ำกันก่อนนะคะ ห้องนี้เป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องใช้ร่วมกัน มีการแบ่งส่วนเปียก – ส่วนแห้งชัดเจน พื้นห้องน้ำลดระดับลงเล็กน้อยทำให้น้ำไม่กระเด็นออกมายังพื้นด้านนอกเวลาล้างห้องน้ำค่ะ

ภายในห้องน้ำมีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัว จาก Cotto มาให้พร้อมกระจกเงาสี่เหลี่ยม และสุขภัณฑ์สีขาวพร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษชำระ จาก Cotto และ Prema ส่วนพื้นที่อาบน้ำยืนอาบได้สบายๆ ติดตั้งฝักบัวสายอ่อน จาก Prema พร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อย แต่จะไม่ได้ติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำมาให้นะคะ แนะนำให้ติดเพิ่มเติมเวลาอาบน้ำจะได้ไม่เปียกมายังส่วนแห้งค่ะ

มาดูห้องนอนรองกันบ้างค่ะ บ้านมาตรฐานจริงๆแล้วจะได้ห้องนอนรอง 2 ห้องนะคะ แต่ในบ้านตัวอย่างเขาทุบเชื่อมห้องเข้าด้วยกันเป็นห้องนอนใหญ่ค่ะ ซึ่งโครงสร้างบ้านเป็นแบบก่ออิฐทำให้มีอิสระในการทุบต่อเติมตามความชอบของเจ้าของได้

ภายในห้องนอนรองจะมีขนาด 2.70 x 3.85 และ 2.80 x 3.85 เมตร พอทุบรวมกันแล้วจะได้ห้องนอนใหญ่ขนาดประมาณ 3.85 x 5.50 เมตรเลยค่ะ มีช่องแสงด้านหลังบ้านห้องละ 1 จุด ให้ความสว่างเพียงพอ

Image 1/2
บรรยากาศภายในห้องนอนรอง

บรรยากาศภายในห้องนอนรอง

ภายในห้องนอนรองเหมาะกับการวางเตียงเดี่ยวขนาด 3.5 ฟุตนะคะ แต่ถ้าใครเชื่อมห้องนอนรองเข้าด้วยกันแบบในบ้านตัวอย่างก็สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ 5-6 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้สบายๆค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศภายในห้องนอนรอง

บรรยากาศภายในห้องนอนรอง

อีกฝั่งสามารถทำเป็นมุมทำงานหรือห้องแต่งตัวแยกเป็นสัดส่วนได้เลยค่ะ

มาดูห้อง Master Bedroom ทางด้านหน้าบ้านกันบ้างค่ะ ห้องนี้เป็นห้องนอนใหญ่ใช้พื้นที่เกือบครึ่งชั้นเลยค่ะ ส่วนพักผ่อนมีขนาดประมาณ 3.90 x 4.15 เมตร และมีห้องน้ำในตัว ได้ความสะดวกและเป็นส่วนตัวมากขึ้นค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศภายใน Master Bedroom

บรรยากาศภายใน Master Bedroom

ห้อง Master Bedroom จะได้ช่องแสงจากด้านหน้าบ้านทำให้ห้องสว่างและมองเห็นวิวได้ ภายในสามารถวางเตียงขนาดใหญ่ 5-6 ฟุต พร้อมโต๊ะข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่งได้สบายๆค่ะ

ฝั่งตรงข้ามสามารถ Built-in ชั้นวาง TV และติดตั้ง TV ขนาดใหญ่ได้สบายๆค่ะ

ในห้อง Master Bedroom สามารถจัดพื้นที่ Walk-in Closet เป็นสัดส่วนเชื่อมต่อกับห้องน้ำ เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกค่ะ ใครที่ไม่อยากให้ความชื้นและฝุ่นจากตู้เสื้อผ้าเข้าห้องนอนก็สามารถทำประตูกั้นเพิ่มเติมได้นะคะ

Image 1/5
บรรยากาศห้องน้ำในห้อง Master Bedroom

บรรยากาศห้องน้ำในห้อง Master Bedroom

ห้องน้ำในห้อง Master Bedroom มีการแบ่งส่วนเปียก – ส่วนแห้งชัดเจน พื้นห้องน้ำลดระดับลงเล็กน้อย มีช่องระบายอากาศช่วยลดความอับชื้น และมีแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องน้ำได้

ภายในห้องน้ำมีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัว และสุขภัณฑ์สีขาว จาก Cotto มาให้เช่นกันค่ะ พร้อม ก๊อกน้ำ สายชำระและที่แขวนกระดาษชำระ จาก Prema ส่วนพื้นที่อาบน้ำยืนอาบได้สบายๆ มีการเล่นความแตกต่างของสีกระเบื้องแยกส่วนอาบน้ำชัดเจน ติดตั้งฝักบัวสายอ่อน พร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อย แต่จะไม่ได้ติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำมาให้นะคะ แนะนำให้ติดเพิ่มเติมค่ะ

แบบบ้านศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงมุม หน้ากว้าง 6.25 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 33.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. พื้นที่การใช้งานภายในบ้านเหมือนกับแปลงกลางเลยค่ะ แต่จะได้ความกว้างของบ้านมากขึ้น ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในมากขึ้นด้วย

เราไปชมบรรยากาศภายในบ้านตัวอย่างกันค่ะ

Image 1/13
โถงทางเข้าบ้าน

โถงทางเข้าบ้าน

Image 1/15
โถงทางเดินหน้าห้องนอน

โถงทางเดินหน้าห้องนอน


ศุภกวี บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม. ซึ่งเป็นบ้านรุ่นใหม่ภายในโครงการ ซึ่งยังคงการเล่นสีโทนสีเทาจากอ่อนไปเข้มทำให้บ้านดูมีมิติมากขึ้น ส่วนโครงสร้างเป็นแบบ Conventional ก่ออิฐมวลเบาเช่นกันค่ะ

บ้านหลังนี้จะมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นกว่าแบบบ้านทาวน์โฮมเล็กน้อยพร้อมได้พื้นที่จัดสวนรอบบ้านได้ค่ะ Highlight อีกจุดของบ้านหลังนี้คือห้องนอนรอง 1 ห้องมีระเบียงส่วนตัวออกมาชมวิวด้านข้างบ้านได้ค่ะ

ชั้น 1 : ด้านหน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คันสบายๆค่ะ มีพื้นที่ด้านข้างสำหรับจัดสวนย่อมเพิ่มบรรยากาศสีเขียวบริเวณรอบบ้านได้ โดยจะมีส่วนที่ติดกับบ้านข้างๆ บริเวณห้องครัวและห้องน้ำ ซึ่งเป็นส่วน Service ของบ้าน  เข้าบ้านมาแล้วจะเจอกับพื้นที่ Common Area ก่อน สามารถจัดเป็นห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารและห้องครัว ซึ่งได้เป็นห้องครัวปิดเป็นสัดส่วนค่ะ ส่วนห้องน้ำเป็นห้องที่มีฝักบัวอาบน้ำมาให้ด้วย อยู่ใต้บันไดเปิดระบายอากาศภายในนอกได้ค่ะ

ชั้น 2 : เป็นพื้นที่พักผ่อนทั้งหมด ขึ้นมาแล้วจะเจอกับห้องน้ำที่ห้องนอนรองทั้ง 2 ห้องใช้ร่วมกันตรงกลาง แบ่งโซนห้องนอนออกเป็น 2 ส่วน คือห้องนอนรองด้านหลังบ้าน 2 ห้อง ฝั่งที่ติดกับบ้านข้างๆจะมีระยะเว้นทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วยค่ะ และมีห้อง Master Bedroom ด้านหน้าบ้านมีห้องน้ำในตัว

  • บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวที่เริ่มต้นขยับขยาย อยากมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ต้องการพื้นที่สวน ชอบห้องนอนที่มีมุมระเบียงเล็กๆส่วนตัว ชอบห้อง Master Bedroom ที่มีห้องน้ำและ Walk-in Closet ภายในห้องนอน มีงบประมาณ 4.50 – 4.70 ล้านบาท

ที่จอดรถสามารถจอดได้ 2 คัน โครงสร้างเป็นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กปาดเรียบ (Slab on Ground) และจะมีการเว้นรอยต่อระหว่างโครงสร้างบ้านมาให้ ทำให้ไม่เกิดรอยแตกร้าวบริเวณรอยต่อค่ะ

ประตูหน้าบ้านเป็นประตูบานเลื่อนกระจกใหญ่ 3 ตอน มีข้อดีคือทำให้บ้านดูโปร่ง มองเห็นวิวด้านหน้าบ้านและมีแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านได้เยอะ บานกระจกเขียวตัดแสงช่วยกรองความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านค่ะ

เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับ Common Area สามารถจัดเป็นชุดโซฟาห้องนั่งเล่น เชื่อมต่อไปยังพื้นที่รับประทานอาหารและห้องครัว บันไดทางขึ้นชั้น 2 จะอยู่ทางด้านหน้าบ้านทำให้สามารถใช้พื้นที่ด้านหลังได้เต็มที่ ซึ่งจะแบ่งเป็นห้องน้ำและห้องครัวปิดขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียวค่ะ

บ้านมาตรฐานได้ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาว พื้นกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตร โคมไฟ Down light มีระยะความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานประมาณ 2.60 เมตร และมีช่องแสงด้านข้างบ้านตลอดทั้งแนวทำให้บ้านสว่างและมองเห็นบรรยากาศธรรมชาติด้านนอกได้

Image 1/3
บรรยากาศบริเวณห้องนั่งเล่น

บรรยากาศบริเวณห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นมีพื้นที่ประมาณ 4.20 x 4.50 เมตร สามารถวางชุดโซฟาตัว L 3-4 ที่นั่ง เก้าอี้เสริม พร้อมโต๊ะกลางได้สบายๆ ห้องนั่งเล่นจะได้ความร่มจากด้านหน้าบ้านทำให้บรรยากาศภายในบ้านเย็นสบายตลอดทั้งวันค่ะ

ระยะดู TV ของบ้านหลังนี้อยู่ที่ประมาณ 3.70 – 4.00 เมตร ซึ่งถือว่าค่อนข้างกว้าง เหมาะกับวาง TV ขนาด 40-50 นิ้วขึ้นไปได้เลย

Image 1/5
บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 1

บรรยากาศภายในห้องน้ำชั้น 1

ห้องน้ำชั้น 1 เป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่อาบน้ำรองรับการใช้งานห้องนอนชั้นล่าง และสำหรับแขกที่มาเยี่ยมบ้าน มีช่องเปิดระบายอากาศและความอับชื้นได้ พร้อมทั้งยังได้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาด้วยค่ะ แต่จะไม่ได้แยกพื้นที่ส่วนเปียก – แห้งมาให้นะคะ ใครที่ใช้ห้องน้ำชั้นล่างอาบน้ำบ่อยๆแนะนำให้ติดตั้งฉากกั้นเพิ่มเติมค่ะ

ภายในห้องน้ำมีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัว จาก Cotto มาให้พร้อมกระจกเงาสี่เหลี่ยม และสุขภัณฑ์สีขาว จาก Cotto พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษชำระ ฝักบัวสายอ่อน จาก Prema พร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อย

ถัดมาเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร มีขนาดประมาณ 3.15 x 4.50 เมตร สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหาร 4 – 6 ที่นั่งได้สบายๆ มองเห็นวิวด้านหลังบ้านและด้านข้างบ้านได้

พื้นที่รับประทานอาหารมีประตูบานเลื่อนบานใหญ่เชื่อมต่อกับสวนด้านหลัง สามารถทำเฉลียงออกไปเป็นพื้นที่นั่งเล่น ปิ้งย่าง บาร์บีคิวกันได้ค่ะ

ด้านหลังบ้านเป็นพื้นที่ซักล้างพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กปาดเรียบ (Slab on Ground) เหมือนกับที่จอดรถด้านหน้าบ้านค่ะ

มาดูส่วนครัวกันบ้างค่ะ ห้องครัวเป็นครัวปิดแยกเป็นสัดส่วน เชื่อมต่อกับพื้นที่รับประทานอาหารด้วยบานกระจกมองเห็นกันในบ้าน

Image 1/2
บรรยากาศภายในห้องครัว

บรรยากาศภายในห้องครัว

ห้องครัวมีขนาดประมาณ 3.20 x 3.20 เมตร ถือว่าค่อนข้างใหญ่ทีเดียวค่ะ สามารถ Built-in เคาน์เตอร์ยาวรูปตัว U พร้อมวางตู้เย็นได้สบายๆ เวลาทำอาหารก็เปิดระบายอากาศที่หน้าต่างด้านหลังบ้านได้ นอกจากนั้นยังทำเป็นมุม Laundry เล็กๆวางเครื่องซักผ้าเพิ่มเติมได้ไม่ต้องวางนอกบ้านค่ะ

ส่วนบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กมีความแข็งแรงเดินได้เต็มเท้า กว้างประมาณ 1.00 เมตร ลูกนอนปูด้วยไม้สำเร็จรูปลายเชื่อมต่อเข้ากับพื้นชั้น 2 แต่เสียดายน่าจะมีราวจับด้านซ้ายมือด้วยค่ะ

ขึ้นมาชั้น 2 แล้วจะเจอกับส่วนโถงทางเดินหน้าห้องนอน โดยพื้นชั้น 2 ปูด้วยลามิเนตลายไม้ ความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดานอยู่ที่ 2.60 เมตรค่ะ แบ่งพื้นที่เป็นห้องนอนรองด้านหลังบ้าน 2 ห้อง พร้อมห้องน้ำใช้ร่วมกันทางด้านขวามือ

มาดูห้องน้ำกันก่อนนะคะ ภายในห้องน้ำมีการแบ่งส่วนเปียก – ส่วนแห้งชัดเจน พื้นห้องน้ำลดระดับลงเล็กน้อยทำให้น้ำไม่กระเด็นออกมายังพื้นด้านนอกเวลาล้างห้องน้ำค่ะ มีช่องแสงด้านข้างบ้านสามารถเปิดระบายอากาศได้

ภายในห้องน้ำมีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัว จาก Cotto มาให้พร้อมกระจกเงาสี่เหลี่ยม และสุขภัณฑ์สีขาวจาก Cotto เช่นกันค่ะ พร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษชำระ จาก  Prema ส่วนพื้นที่อาบน้ำยืนอาบได้สบายๆ ติดตั้งฝักบัวสายอ่อน จาก Prema พร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อย แนะนำให้ติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเติมเวลาอาบน้ำจะได้ไม่เปียกมายังส่วนแห้งค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 1

บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 1

ห้องนอนรองทางด้านขวามือ ห้องนี้จะได้ช่องแสงช่องเดียวด้านหลังบ้านแต่ก็เพียงพอสำหรับห้องนอนค่ะ ห้องนี้มีขนาดประมาณ 3.10 x 3.20 เมตร เหมาะกับเตียงเดี่ยวขนาดเล็ก 3 – 3.5 ฟุต แต่ถ้าครอบครัวไหนมีสมาชิกภายในบ้านน้อย ก็สามารถปรับเปลี่ยนห้องนี้เป็นห้องทำงาน หรือห้องออกกำลังกายแบบในบ้านตัวอย่างได้นะคะ

ห้องนี้มีความพิเศษตรงที่แม้จะเป็นห้องนอนรองขนาดไม่ใหญ่นักแต่จะได้พื้นที่ระเบียงส่วนตัวมองเห็นวิวด้านหน้าบ้านได้ค่ะ

ระเบียงในห้องนอนรองสามารถจัดเป็นพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว หรือเป็นมุมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านได้ค่ะ

Image 1/3
บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 2

บรรยากาศภายในห้องนอนรอง 2

ส่วนห้องนอนรองทางด้านขวามือเป็นห้องที่ได้ช่องแสง 2 ด้านทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น ห้องนี้มีขนาดประมาณ 3.20 x 3.55 เมตร เหมาะกับเตียงขนาดประมาณ 3.5 ฟุต แนะนำให้วางชิดกับผนังจะทำให้มีพื้นที่เหลือเดินได้สบายๆ พร้อมทำโต๊ะด้านข้างได้เหมือนกับในบ้านตัวอย่างค่ะ

ถัดมายังโถงทางเดินด้านหน้าห้อง Master Bedroom สามารถวางชั้นวางของ และตู้เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด หรือตู้โชว์ได้นะคะ

ภายในห้อง Master Bedroom จะอยู่ทางด้านหน้าบ้าน เป็นห้องนอนขนาดใหญ่ที่มีห้องน้ำส่วนตัว มีช่องแสงเข้ามาทั่วถึงและมองเห็นวิวด้านหน้าบ้านได้ค่ะ

ห้อง Master Bedroom มีพื้นที่ภายในประมาณ 3.35 x 5.70 เมตร สามารถวางเตียงใหญ่ขนาด 6 ฟุตได้สบายๆมีพื้นที่เดินได้รอบด้าน พร้อมกับสามารถ Built-in ชั้นวาง TV เพิ่มเติมได้ค่ะ

ด้านข้างสามารถจัดเป็นพื้นที่ Walk-in Closet Built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งเพิ่มเติมได้ เชื่อมต่อกับห้องน้ำส่วนตัว ทำให้แต่งตัวได้สะดวกและเป็นโซนเดียวกันค่ะ

Image 1/2
บรรยากาศภายในห้องน้ำใน Master Bedroom

บรรยากาศภายในห้องน้ำใน Master Bedroom

ห้องน้ำภายในห้อง Master Bedroom จะคล้ายกับห้องน้ำด้านนอกเลยค่ะ มีการแบ่งส่วนเปียก – ส่วนแห้งชัดเจน แนะนำให้ติดฉากกั้นกระจกอาบน้ำเพิ่มเติมนะคะ เวลาอาบน้ำจะได้เปียกไปยังโถสุขภัณฑ์ค่ะ

ห้องน้ำห้องนี้จะได้ช่องแสงสามารถเปิดระบายอากาศได้เช่นกันค่ะ มีอ่างล้างหน้าติดตั้งแบบลอยตัวดีไซน์สี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ขึ้น มาให้พร้อมกระจกเงารูปสี่เหลี่ยมเข้ากัน ได้สุขภัณฑ์สีขาวพร้อมสายชำระและที่แขวนกระดาษชำระทั้งหมด จาก Cotto และ Prema เช่นกันค่ะ ส่วนพื้นที่อาบน้ำสามารถยืนอาบได้สบายๆ ติดตั้งฝักบัวสายอ่อนพร้อมเดินระบบรองรับเครื่องทำน้ำอุ่นมาให้เรียบร้อยค่ะ


ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.

บ้านเดี่ยวศุภลักขณา เป็นบ้านเดี่ยวขนาดเริ่มต้นสามารถจอดรถได้ 2 คัน พื้นที่ชั้น 1 เป็นส่วน Common Area เชื่อมต่อกัน แยกห้องครัวออกมาเป็นสัดส่วนสามารถทำอาหารจริงจังได้ไม่ต้องต่อเติมครัวไทยเพิ่มเลยค่ะ ส่วนชั้น 2 ประกอบด้วยห้องนอน 3 ห้อง มีห้อง Master Bedroom พื้นที่ประมาณครึ่งชั้น พร้อม Walk-in Closet เป็นสัดส่วนและห้องน้ำส่วนตัว ส่วนห้องนอนรองแบ่งเป็นห้องด้านหน้าและด้านหลังบ้าน ใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวที่เริ่มขยับขยาย มีสมาชิกภายในบ้านประมาณ 3-4 คน ต้องการพื้นที่พอดีๆ เหมาะกับการใช้งานมีงบประมาณไม่รวมตกแต่งประมาณ 6 ล้านบาท

Image 1/14
ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.

ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.

ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.

บ้านเดี่ยวศุภฤทธิ์ เป็นบ้านเดี่ยวขนาดกลางซึ่งจะมีจุดเด่นคือมีห้องนอนชั้นล่างสามารถรองรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ หรือห้องนอนสำหรับแขกได้ พื้นที่ Common Area ภายในบ้านมีลักษณะเป็นแนวยาวเชื่อมต่อกัน มีห้องครัวแบ่งเป็นสัดส่วน กั้นปิดเพื่อทำอาหารได้เต็มที่เชื่อมต่อกับลานซักล้างด้านหลังบ้าน ส่วนชั้น 2 จะมีพื้นที่โถงนั่งเล่น สามารถใช้เป็นห้องนั่งเล่น ห้องเรียนออนไลน์ของลูกๆได้ ก่อนจะแยกไปยังห้องนอนต่างๆ โดยจะมีห้อง Master Bedroom ทางด้านหน้าบ้าน มีห้องน้ำในตัว และห้องนอนรองด้านหลังบ้านใช้ห้องน้ำร่วมกันตรงกลางค่ะ

บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวเริ่มขยับขยายขึ้นมา อาจมีผู้สูงอายุ หรือมีแขกมาค้างที่บ้านบ่อย ต้องการห้องนอนชั้นล่างแต่ยังได้ครัวเป็นสัดส่วน มีสมาชิกภายในบ้าน 4-5 คน มีงบประมาณ 6.5 – 7 ล้านบาท

Image 1/14
ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.

ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.

ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 68 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม.

บ้านเดี่ยวศุภฤทัย เป็นบ้านหลังใหญ่ที่สุดภายในโครงการ มีห้องนอนชั้นล่าง และห้องครัวขนาดใหญ่ แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน ชั้น 2 มีพื้นที่โถงนั่งเล่นก่อนจะแยกไปยังห้องนอน สามารถใช้ห้องชั้น 1 รับแขก และใช้พื้นที่ชั้น 2 เป็นห้องนั่งเล่นส่วนตัวภายในบ้านได้ ห้อง Master Bedroom อยู่ทางด้านหน้าบ้านพร้อม Walk-in Closet และห้องน้ำส่วนตัว ส่วนห้องนอนรองอยู่ทางด้านหลังบ้าน ใช้ห้องน้ำร่วมกันค่ะ

บ้านหลังนี้เหมาะกับครอบครัวขยับขยายที่ชอบพื้นที่ใช้สอยกว้างหน่อย อาจจะมีสมาชิกภายในบ้าน 3 Generation ต้องการห้องนอนชั้น 1 ชอบทำอาหาร มีสมาชิกภายในบ้าน 4-6 คน มีงบประมาณ 7.59 – 8 ล้านบาท

Image 1/15
ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 68 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม.

ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 68 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม.

**รายละเอียดของวัสดุต่างๆเช่น ยี่ห้อ และรุ่น ของจริงอาจจะเป็นรุ่นนี้หรือเทียบเท่านะคะ

แบบแปลน

Image 1/2
ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.50-6.25 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 22.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 126-141 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.50-6.25 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 22.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 126-141 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

Image 1/2
ศุภกวี บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ศุภกวี บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

Image 1/2
ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

Image 1/2
ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

Image 1/2
ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 68 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม. 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 68 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม. 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

ราคา

ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต ราคา ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2564

  • ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงกลาง หน้ากว้าง 5.50 เมตร ที่ดินมาตรฐาน 22.3 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 3.09 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภธัญญ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้น แปลงมุม หน้ากว้าง 6.25 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 33.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 4.19 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภกวี บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 149 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 4.69 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภลักขณา บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 52.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 5.89 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภฤทธิ์ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 54.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 6.39 ล้านบาท (Promotion)
  • ศุภฤทัย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 68.9 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 197 ตร.ม.
    – ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    – ราคาเริ่มต้น 7.49 ล้านบาท (Promotion)
  • จองและทำสัญญา 10,000 – 50,000 บาท
  • ดาวน์ n/a% ผ่อนดาวน์ n/a งวด
  • ที่ดินเพิ่มลด ราคาตารางวาละ n/a บาท
  • ค่าส่วนกลาง 39 บาท/ตร.วา/เดือน จัดเก็บล่วงหน้า 3 ปี
  • ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ
  • ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อแล้วผู้ขายชำระฝ่ายละครึ่ง
  • ค่าประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ

บทสรุป

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง :

โครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต ตั้งอยู่ในทำเลย่านบางใหญ่ ในซอยวัดเสาธงหิน เป็นซอยเล็กๆที่สามารถเชื่อมต่อไปออกถนนเส้นหลักได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นทางด่วนศรีรัช – วงแหวนรอบนอก ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนราชพฤกษ์ มีตัวเลือกการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จากสถานีรถไฟฟ้า MRT สามแยกบางใหญ่ ระยะทางประมาณ 3.5 กิโลเมตร

ส่วนความอุดมสมบูรณ์ ก็ไม่ต้องห่วงเนื่องจากใกล้ๆกับโครงการในระยะ 220 เมตรมีร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สามารถเดินออกมาซื้อของใช้ยามจำเป็นได้สบายๆ นอกจากนั้นขยับออกมาหน่อยก็จะมีตลาดบางใหญ่เก่าระยะทางประมาณ 800 เมตร สามารถเดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าและ Community Mall บริเวณถนนใหญ่ได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า Central Westgate, IKEA, Big C, HomePro, Index Living Mall และ The Walk, The Crystal ราชพฤกษ์, CHIC Republic บนถนนราชพฤกษ์ค่ะ

ความปลอดภัยในโครงการและตัวบ้าน :

ภายในโครงการมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เข้า-ออกทางเดียวเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมความปลอดภัย เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Bluetooth มีกล้อง CCTV ที่บริเวณทางเข้า – ออก ภายในโครงการ 9 จุด และตัวบ้านมี Wireless Camera (1080P) ให้ทุกหลังค่ะ นอกจากนั้นยังมีระบบรักษาความปลอดภัยมาให้เป็น Cube Door/Window Sensor (ระบบ Magnetic & Shock Sensor) และ Smart Siren ทุกหลัง ถือว่าค่อนข้างปลอดภัยค่ะ

การออกแบบโครงการและพื้นที่ใช้สอย :

การออกแบบภายในโครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต ถือว่าทำได้ดีทีเดียวค่ะ มีจำนวนยูนิต 250 ยูนิต เป็นการรวมทาวน์โฮม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยวไว้ด้วยกัน บนพื้นที่กว่า 32 ไร่  ตำแหน่งบ้านในแนวทิศเหนือ – ใต้เป็นหลัก ทำให้สามารถเลือกได้ว่าต้องการแสงเข้าทางด้านหน้าบ้านที่ไม่ร้อน หรือต้องการหน้าบ้านรับลมได้ดี มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่กลางโครงการ ลูกบ้านสามารถมาใช้งานได้สะดวก

ส่วนตัวบ้านภายในโครงการมีให้เลือกหลากหลายถึง 6 แบบเลยค่ะ แบบที่มีความโดดเด่นคือทาวน์โฮมทั้งแปลงกลางและแปลงริมเลยค่ะ มีหน้ากว้าง 5.50-6.25 เมตร ออกแบบโดยการปรับปรุงข้อจำกัดของทาวน์โฮมทั่วไป โดยการจัดพื้นที่ Common Area ไว้ด้านในบ้านทำให้ได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ห้องนั่งเล่นสามารถเชื่อมต่อกับสวนส่วนตัวหลังบ้านได้ นำถังเก็บน้ำมาไว้ด้านหน้าบ้านทำให้ Service ได้สะดวก และมีพื้นที่ด้านหลังบ้านใช้งานได้เต็มที่ พร้อมทั้งได้ห้องครัวปิด ทำอาหารได้จริงๆไม่ต้องต่อเติมครัวเพิ่มค่ะ

วัสดุ :

โครงสร้างบ้านเป็นก่ออิฐมวลเบา สามารถต่อเติมปรับปรุงได้ในอนาคตไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้าง แต่ลานจอดรถและลานซักล้างด้านหลังบ้านเป็นพื้นคอนกรีต on ground ไม่ได้ลงเสาเข็มมาให้นะคะ ซึ่งมีการแยกโครงสร้างชัดเจนเรียบร้อย พื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องขนาด 60 x 60 เซนติเมตร ชั้น 2 เป็นพื้นลามิเนต และได้สุขภัณฑ์จาก Cotto และ Prema ประตูกระจกเขียวตัดแสงลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน พร้อม Application ทำงานร่วมกับ Home Automation ค่ะ

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ :

พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการทำออกมาได้เรียบร้อย พื้นที่สีเขียวส่วนกลางมีขนาดกว่า 1 ไร่ ให้เด็กมาวิ่งเล่นกันได้ เข้าโครงการมาแล้วมีสะพานข้ามคลองเล็กๆภายในทำให้พื้นที่พักอาศัยได้ความเป็นส่วนตัว

สาธารณูปโภค :

สาธารณูปโภคในโครงการนี้ไม่เน้นมากนักแต่ก็มีให้มาพอใช้งานค่ะ มีพื้นที่สีเขียว สระว่ายน้ำระบบน้ำแร่ไม่ทำร้ายผิวแยกสระเด็กและผู้ใหญ่ และมีอาคารอเนกประสงค์สูง 2 ชั้น พร้อมสนามเด็กเล่น ถนนภายในโครงการกว้าง 9.00 – 12.00 เมตร สามารถขับรถสวนกันได้สบายๆ

Judgement

การให้คะแนน ให้แบบ Weight Average โดยมุ่งหาความคุ้มค่า เทียบกับราคาที่จ่ายไป โดยมีส่วนที่พิจารณาดังนี้

ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 40%, ความปลอดภัย 15%, การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 15%, วัสดุ 10%, พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 10%,  และสาธารณูปโภค 10%

เทียบกับทาวน์โฮมแพคเกจ 2 – 4 ล้านบาท, วันที่ 15 มิถุนายน 2564

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ออกถนนใหญ่ได้หลายเส้นทาง ใกล้ห้าง และรถไฟฟ้าสถานีสามแยกบางใหญ่
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – ทางเข้า-ออก ระบบ Bluetooth มี Door Window Sensor และ กล้องวงจรปิดทุกหลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 9/10 – ทาวน์โฮมออกแบบฟังก์ชันได้ดี มีความเป็นส่วนตัว ได้ครัวปิด
  • วัสดุ 7.75/10 – มาตรฐานของโครงการพร้อม Home Automation
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – สภาพโครงการเรียบร้อย มีสะพานข้ามคลอง
  • สาธารณูปโภค 7.25/10 – ให้มาพอใช้งานไม่เน้นมากนัก
  • 7.86 / 10.00 

เทียบกับบ้านแฝดบ้านเดี่ยวแพคเกจ 5 – 8 ล้านบาท, วันที่ 15 มิถุนายน 2564

  • ทำเลและความสะดวกในการเดินทาง 7.75/10 – ออกถนนใหญ่ได้หลายเส้นทาง ใกล้ห้าง และรถไฟฟ้าสถานีสามแยกบางใหญ่
  • ความปลอดภัย 7.75/10 – ทางเข้า-ออก ระบบ Bluetooth มี Door Window Sensor และ กล้องวงจรปิดทุกหลัง
  • การออกแบบและพื้นที่ใช้สอย 8/10 – ออกแบบพื้นที่การใช้งานเป็นสัดส่วน 
  • วัสดุ 7.75/10 – มาตรฐานของโครงการพร้อม Home Automation
  • พื้นที่สีเขียวและสภาพโครงการ 7.5/10 – สภาพโครงการเรียบร้อย มีสะพานข้ามคลอง
  • สาธารณูปโภค 7/10 – ให้มาพอใช้งานไม่เน้นมากนัก
  • 7.69 / 10.00 

ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต เหมาะกับใคร

โครงการ ศุภาลัย เบลล่า เวสต์เกต เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านย่านบางใหญ่ ที่อยู่ใกล้ถนนรัตนาธิเบศร์และถนนราชพฤกษ์ สามารถเดินทางไปขึ้นทางด่วนและสถานีรถไฟฟ้าได้สะดวก แบบบ้านภายในโครงการรองรับตั้งแต่ครอบครัวเริ่มต้น อยู่กัน 2 คนไปจนถึงครอบครัวขยาย 3 Generation ที่มีสมาชิกภายในบ้าน 4 – 6 คน ชอบพื้นที่นั่งเล่นภายในบ้านที่ได้ความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่ Common Area กว้าง ได้ห้องครัวปิด จัดฟังก์ชันการใช้งานลงตัว มีงบประมาณของบ้านเริ่มต้นที่ 3.20 – 8  ล้านบาทหรือมีกำลังผ่อนต่อเดือนที่ 22,400 – 56,000 บาท


ThinkofLiving มี LINE Official Account แล้วนะ
ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารก็ Add เลย > https://lin.ee/svACOxc